Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG 18/a

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Trùm MA TÚY Văn Kính Dương lộ BÍ QUYẾT BÁN LẺ | ÔNG TRÙM TẬP 1+2

Văn Kính Dương - kẻ vượt ngục thành trùm sản xuất thuốc lắc tại Sài Gòn

Trước khi cầm đầu băng sản xuất ma túy, hàng ngày vi vu trên siêu xe cùng hotgirl... Dương từng nghiện ngập, trộm cắp, vượt ngục và bị truy nã quốc tế.


"Từ lúc bị bắt, Dương tỏ ra là kẻ ma mãnh, thường không chủ động khai ra hành vi mà chỉ thừa nhận những gì chúng tôi đưa ra bằng chứng cụ thể", cán bộ điều tra nói về Văn Kính Dương (36 tuổi, ngụ Hà Nội) - kẻ cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước vừa bị Công an TPHCM bắt.
Không chỉ cung cấp thuốc lắc, ma tuý đá cho khắp các tỉnh thành, băng nhóm Dương còn bị tình nghi bán ma tuý ra cả nước ngoài.

Theo hồ sơ cảnh sát, Dương có hộ khẩu tại phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngày mới lớn, anh ta thường xuyên tụ tập hút chích và nhiều lần phải đi cai nghiện tập trung.
Năm 19 tuổi, trong lần giải quyết mâu thuẫn bằng dao, Dương gây thương tích cho đối thủ nên phải lĩnh án. Ra tù không nghề nghiệp, hắn lại lang thang cướp giật và tiếp tục "nhập trại".
Năm 2008, Dương tham gia đường dây vận chuyển ma túy tại khu vực phía Bắc. Khi cảnh sát triệt phá, hắn nhận 6 năm tù. Thời gian thụ án tại trại giam Thanh Lâm (thuộc Tổng cục 8, Bộ Công an), Dương ở chung phòng với 3 phạm nhân khác cùng quê Hà Nội. Trong đó có Mã Thanh Phương (46 tuổi) - mang án 30 năm tù về nhiều tội nguy hiểm.
Đầu tháng 10/2010, nhóm phạm nhân này được chuyển đến trại tạm giam Cầu Cao (Công an tỉnh Thanh Hóa) để chờ xét xử do liên quan vụ án khác. Lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Dương, Phương và 2 phạm nhân còn lại đã cưa song sắt ô cửa thoáng, vượt tường qua hàng rào thép gai trốn thoát.
Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động 600 cảnh sát, dẫn theo chó nghiệp vụ ráo riết truy tìm suốt nhiều ngày đêm. Một thời gian sau hai phạm nhân bị bắt lại, riêng Dương và Phương bặt vô âm tín, bị phát lệnh truy nã quốc tế. Cảnh sát tình nghi chúng trốn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.
Tuy nhiên, Dương vẫn sống tại Hà Nội, cùng vợ Nguyễn Thị Phúc (31 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy Bắc - Nam do Hoàng Phương Lam (38 tuổi) cầm đầu. Trong đường dây này, vợ chồng Dương là mắt xích quan trọng. Đến tháng 4/2012, Bộ Công an triệt phá đường dây này, Dương một lần nữa trốn thoát, không để lại dấu vết.
van-kinh-duong-ke-vuot-nguc-thanh-trum-san-xuat-thuoc-lac-tai-sai-gon
Văn Kính Dương (bên phải) và đàn em Phạm Bảo Quân. Ảnh: C.A.
Sau khi làm giả CMND, bằng lái, hộ chiếu mang tên Trần Văn Hiếu, Dương ung dung sống tại Sài Gòn.
Cuối năm 2016, trinh sát phát hiện Dương nhiều lần xuất cảnh đi Trung Quốc. Hắn quy tụ một số anh em họ hàng, người thân thành lập đường dây sản xuất thuốc lắc, hàng đá khép kín.
Nhiều lô hàng làm ra, Dương cho người đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Thỉnh thoảng ma tuý được chuyển ngược vào Nam với mác "nhập từ Trung Quốc" nên nhiều đại lý không biết Dương là kẻ sản xuất. 
Thu nhập "khủng" từ ma tuý, Dương nhanh chóng trở thành đại gia tại Sài Gòn. Dù sở hữu vài biệt thự và căn hộ cao cấp ở TP HCM, Nha Trang... nhưng Dương chi cả trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê villa rộng hơn 200 m2 trên đường Nguyễn Du (quận 1) để thuận việc đi lại.
Hắn sống như vợ chồng với hot girl Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu - từng đóng với các ca sĩ nổi tiếng trong nhiều MV) và có đứa con hơn một tuổi.
ga-luu-manh-thanh-trum-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-nuoc-1
Dương và những phạm nhân vượt ngục ở Thanh Hóa. Ảnh: C.A
Trong tay có 7 ôtô, song Dương chỉ giữ siêu xe McLaren (trị giá hàng chục tỷ đồng) và Lexus 570 tại căn hộ để sử dụng, số còn lại giao cho đàn em làm phương tiện giao dịch. Để bảo mật, ông "trùm" không cho Ngọc Miu ở chung mà thuê căn hộ cao cấp ở quận 5 cho cô ở cùng vài đàn em.
Hàng ngày, Dương vi vu cùng người tình đến các quán bar, vũ trường hạng sang tìm hiểu sở thích của khách hàng để điều chế thuốc lắc, hàng đá "hợp khẩu vị". Hắn ít khi tụ tập tiệc tùng với những đàn em, chủ yếu điều hành đường dây qua Zalo, Viber.
Dù lượng bột ma túy tiền chế được anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi) sản xuất đều đều nhưng chỉ khi có khách đặt hàng, có số lượng cụ thể Dương mới sai đàn em Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội) ép thành viên.
Đầu tháng 4, khi Văn Kính Dương vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trinh sát ập vào bắt giữ. Cùng lúc, hơn 200 cảnh sát đồng loạt khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của Dương và 15 đồng phạm tại TP HCM và các tỉnh thành.
15 người liên quan bị bắt. Cảnh sát thu giữ hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ), nhiều máy móc, thiết bị. Tổng tài sản bị kê biên lên đến 60 tỷ đồng, bao gồm: 7 ôtô, bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội...
Quốc Thắng - Lam Sơn

Nhờ người bí ẩn, Văn Kính Dương thành trùm sản xuất ma tuý

Quen Tom trong thời gian trốn truy nã, Dương được hướng dẫn điều chế thuốc lắc, trở thành đại gia có nhiều siêu xe và cặp kè hot girl.


Công an TP HCM vừa hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương (38 tuổi, quê Hà Nội) và người tình kém 13 tuổi Vũ Hoàng Anh Ngọc, anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam về hành vi Sản xuất, mua bán và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Liên quan vụ án, 7 người khác cũng bị cáo buộc tham gia đường dây sản xuất, buôn bán ma tuý tổng hợp lớn nhất Việt Nam.
Riêng ông trùm Văn Kính Dương còn bị đề nghị truy tố thêm hàng loạt tội danh khác như: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ.
Người đàn ông bí ẩn
Theo điều tra, tháng 2/2008, Dương bị tuyên án nhiều năm tù về các tội Cướp giật tài sảnTàng trữ trái phép chất ma túy. Thụ án được hai năm, hắn cùng 3 phạm nhân khác tổ chức vượt ngục.
Văn Kính Dương cùng hotgirl Ngọc Miu. Ảnh: C.A
Văn Kính Dương cùng người tình hot girl Vũ Hoàng Anh Ngọc. Ảnh: Công an cung cấp.
Dương và vợ sau đó trở lại con đường tội phạm, tham gia vận chuyển ma tuý cho Hoàng Phương Lam (39 tuổi) từ Hà Nội vào miền Nam tiêu thụ. Năm 2012, khi Bộ Công an đánh sập đường dây này, Dương kịp bỏ trốn trong khi vợ sa lưới.
Vào Sài Gòn, Dương làm CMND giả, thay đổi toàn bộ lý lịch với cái tên Trần Ngọc Hiếu. Thời gian lang bạt, hắn quen người đàn ông có biệt danh Tom (chưa rõ lai lịch) trong lần đi vũ trường khoảng giữa năm 2016.
Khi trở nên thân thiết, Dương được ông này bảo bọc, chỉ dạy, cung cấp nguyên liệu tiền chất và công thức điều chế ma tuý tổng hợp. Dương chỉ có nhiệm vụ thuê địa điểm, công nhân để lập các xưởng sản xuất. Những ngày đầu anh ta chỉ được chia một phần nhỏ trong những lô thuốc lắc, hàng đá xuất xưởng.
Khi đã thành thục, Dương tách ra làm riêng, trở thành ông trùm lôi kéo nhiều người thân tham gia sản xuất ma tuý. Hắn giao cho anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (50 tuổi) quản lý xưởng ở địa bàn Đồng Nai, đồng thời có nhiệm vụ nghiên cứu, bào chế các loại ma tuý mới.
Ở những mẻ hàng đầu tiên, băng nhóm Dương liên tiếp gặp khó khăn như nhà xưởng phát cháy, hoá chất mua ở chợ Kim Biên bào chế ma tuý bị khách chê. Phàn nàn với Tom, Dương được ông ta hướng dẫn tỉ mỉ qua mạng. Dần dần, Dương sản xuất được "hàng ngon" được mối tiêu thụ nhiều.
Thân thiết là thế, song Dương không biết Tom tên thật là gì, sinh sống ở đâu.
Ông trùm sống xa hoa cùng kiều nữ và siêu xe
Thu được lợi nhuận khủng trong khi thị trường ma tuý có nhiều đường dây khác cạnh tranh, Dương quyết định mở rộng sản xuất. Hắn chỉ đạo đàn em lập thêm nhiều xưởng ở các tỉnh miền Trung, TP HCM. Để cảnh sát khó phát hiện, các địa điểm này thường là biệt thự hoặc ở nơi vắng vẻ và thường xuyên di chuyển. Rác thải và những chai lọ hoá chất được chúng chở bằng ôtô đi phi tang ở các tỉnh. Dương rất ít khi xuất hiện ở những chỗ này mà chỉ đạo từ xa.
Cơ quan điều tra xác định, những mẻ ma tuý được băng nhóm Dương sản xuất theo từng giai đoạn, ở nhiều địa phương. Bột thuốc lắc được điều chế ở Nha Trang, sau đó mang về xưởng ở Đồng Nai, TP HCM... dập khuôn bằng máy móc tự động.
Những viên thuốc lắc thành phẩm được ngụy trang trong các túi cà phê, chứa 500-1.000 viên. Giá Dương giao cho mối là 50.000-70.000 đồng một viên, khi đến tay dân chơi trong vũ trường đội lên hơn 200.000 đồng.    
Chiếc siêu xe trị giá hơn 25 tỷ lúc bị bắt. Ảnh: C.A
Siêu xe trị giá hơn 25 tỷ của Dương lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Văn Kính Dương sống xa hoa trong căn hộ tại trung tâm Sài Gòn, hàng ngày lái siêu xe đi ăn chơi, chi vài tỷ mua ôtô Mercedes tặng người tình hotgirl Ngọc Miu. Cô gái này tên thật là Hoàng Anh Ngọc cũng có vai trò giúp sức, tàng trữ ma túy ở các căn hộ thuê, nhằm phân phối cho các đại lý cấp dưới. 
Công an quận Bình Thạnh và TP HCM lập chuyên án theo dõi Dương và đồng phạm suốt hơn một năm. Đến tháng 4/2017, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP HCM và các tỉnh thành.
Nhà chức trách thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), nhiều máy móc, bất động sản tại TP HCM, Nha Trang...
Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, truy tìm người đàn ông tên Tom.
Quốc Thắng


Trinh sát lê chân gãy, bám theo đường dây ma tuý Văn Kính Dương

Đeo bám nhóm sản xuất ma túy lớn nhất nước do Văn Kính Dương cầm đầu, trung úy Hảo bị gãy chân nhưng vẫn cố bò theo ghi nhận chứng cứ.


Đằng sau gương mặt điển trai cùng nụ cười hiền, trung úy Lê Hoàng Hảo (Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh, TP HCM) được đánh giá là trinh sát đầy nghị lực, quyết tâm chống tội phạm. Công tác trong lĩnh vực gai góc nhiều nguy hiểm nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trinh sát trẻ cho biết, hằng ngày tiếp xúc với tội phạm ma túy, anh và đồng đội đã biến khó khăn thành tình yêu công việc. Mỗi khi khám phá băng nhóm tội phạm hay kẻ buôn ma túy, anh lại lấy đó là niềm vui mà phấn đấu.
trinh-sat-le-chan-gay-bam-theo-duong-day-ma-tuy-van-kinh-duong
Trung uý Lê Hoàng Hảo. Ảnh: Quốc Thắng.
Hồi cuối tháng 2, khi chuyên án triệt phá đường dây sản xuất ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu đi vào giai đoạn nước rút, Hảo và đồng đội được phân công đeo bám 24/24 tìm chứng cứ buộc tội. Băng nhóm này có khả năng về tài chính, chạy ôtô đắt tiền, tốc độ lớn và giao dịch thường diễn ra trên cao tốc nên các trinh sát gặp không ít khó khăn khi chỉ có xe máy.
Trong lần phát hiện ôtô chở rác thải hóa chất (dùng điều chế thuốc lắc) chạy trên cao tốc Trung Lương hướng về miền Tây, Hảo và hai trinh sát chia nhau đón đầu ở các đường thuộc Bến Lức, Tân An và Tiền Giang.
Rạng sáng hôm sau, chiếc ôtô xuống cao tốc, rẽ vào huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) - vị trí Hảo theo dõi. Sợ chúng phát hiện, trinh sát trẻ phải tắt đèn xe máy, phóng vun vút theo xe tải trong màn đêm. Khi ôtô của chúng rẽ vào khu vực vắng, tấp sát mé sông để phi tang vật chứng, Hảo tông phải dải phân cách bằng bêtông vì không thể xác định mặt đường.
Dù chân phải bị gãy, máu chảy đầm đìa nhưng Hảo quyết không thể mất dấu nhóm tội phạm. Anh giấu xe vào lề đường, lê chân gãy suốt quãng đường dài để đến gần chúng, ẩn  mình trong bụi cây quan sát. Vừa ghi hình bọn chúng đang lần lượt ném những vỏ bình hóa chất xuống sông phi tang, Hảo gọi điện cho đồng đội đến chi viện.
Đang tất bật chuẩn bị chứng cứ phá án, Hảo được tin bệnh tim của mẹ trở nặng. Lo lắng thắt lòng, anh chỉ về thăm mẹ được một lúc rồi lập tức quay lại công việc.
"Tôi hay các đồng đội cũng thế thôi, dù thương mẹ lắm nhưng vẫn phải gạt chuyện riêng để lo cho cái chung trước. May mắn, mẹ tôi hiện đã khoẻ và rất thông cảm với công việc của con", anh Hảo chia sẻ.
Sau hơn một năm đeo bám, trung úy Hảo cùng Ban chuyên án đã bắt ông trùm Văn Kính Dương cùng gần 20 đồng phạm. Theo đánh giá của Công an TP HCM, đây là đường dây sản xuất ma tuý tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay. Hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ đồng) bị thu giữ. Nhiều máy móc, thiết bị, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội... bị niêm phong. Tổng tài sản bị kê biên khoảng 60 tỷ đồng.
trinh-sat-le-chan-gay-bam-theo-duong-day-ma-tuy-van-kinh-duong-1
Anh bảo vệ dân phố tái hiện cảnh bắt cướp. Ảnh: Quốc Thắng.
Cũng được tuyên dương trong chương trình Gương sáng phố phường ngày 13/8, do Báo Công an TP HCM tổ chức, còn có trung úy Đội CSGT Bến Thành Nguyễn Minh Khoa; cán bộ hoạt động xã hội Lê Văn Hồ; Nguyễn Thị Ngọc Liên...
Trong đó, anh Trần Huệ Hồng (43 tuổi) được xem là tấm gương trong việc phòng chống tội phạm. Là người Việt gốc Hoa, anh sống trong khu vực buôn bán sầm uất ở phường 14, quận 5. Sau gần 30 năm tham gia bắt cướp tại địa phương, đây là lần thứ hai anh được vinh danh khi cùng đồng đội tham gia phá 7 vụ phạm pháp hình sự, bắt 24 người liên quan.
Khi nhắc đến anh Hồng, người dân địa phương gọi anh là "khắc tinh của tội phạm" và không ngại bày tỏ sự tin yêu, cảm phục.
Quốc Thắng

Chuyện ít biết về hotgirl Ngọc Miu, bà trùm đường dây ma túy

 - Từ 1 hotgirl nổi tiếng Ngọc Miu trượt dài, trở thành người tình, trợ thủ đắc lực của tay trùm ma túy lớn nhất Việt Nam.
Mới đây, cơ quan điều tra phát hiện vai trò quan trọng của hotgirl Ngọc Miu (tên thật Vũ Hoàng Anh Ngọc, SN 1994, quê Hải Phòng) trong đường đây ma túy lớn nhất Việt Nam do ông trùm Văn Kính Dương (tên giả là Trần Ngọc Hiếu, tự Hoàng béo, SN 1980, quê Hà Nội) điều hành.
Chuyện ít biết về hotgirl Ngọc Miu, bà trùm đường dây ma túy
Hotgirl Ngọc Miu từng xuất hiện trong MV của Đan Trường
Theo thông tin từ ban chuyên án 516E của Công an Q.Bình Thạnh, khi khám phá đường dây ma túy lớn này, các trinh sát đã bất ngờ khi còng tay Anh Ngọc.
Theo lời trinh sát, Ngọc quê gốc Hải Phòng, do ham chơi nên không học hết cấp 3. Năm 17 tuổi, Ngọc theo gia đình vào Nam sinh sống.
Gia đình của Ngọc thuộc hàng khá giả. Từ khi vào Sài Gòn, Ngọc đăng ký hộ khẩu thường trú tại 1 căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1.
Do bản tính ham chơi, nên vừa mới lớn, Ngọc đã dính vào cuộc hôn nhân tuổi teen, vỏn vẹn chừng 1 năm. Lúc đó, Ngọc nổi lên với cái tên Ngọc Miu hay Miu Miu, là hotgirl trong giới tuổi teen ở Sài Gòn.
Chuyện ít biết về hotgirl Ngọc Miu, bà trùm đường dây ma túy
Anh Ngọc quay chung clip ca nhạc với ca sĩ Cao Thái Sơn
Nửa đầu năm 2014, Ngọc được chú ý rộng rãi khi tham gia vai diễn trong các MV của ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn - những tên tuổi đình đám trong làng giải trí lúc bấy giờ. Đến tháng 6/2017, khi đường dây ma túy khủng của Văn Kính Dương bị triệt phá, xuất hiện vai trò của Ngọc là bà trùm điều hành phía sau Dương.
Việc Ngọc tham gia làng giải trí được ông bầu Hoàng Tuấn (từng là quản lý của Đan Trường, Cao Thái Sơn) lên tiếng xác nhận. Theo ông Tuấn, đây là chuyện ngẫu nhiên, do cô tham gia casting như những người bình thường và ông thấy hợp nên chọn.
Tuy nhiên, xuất hiện thời gian ngắn trong làng giải trí, Anh Ngọc đột ngột "mất hút". Sự thật trong giai đoạn này, Ngọc đã quen biết, trở thành người tình, tham gia điều hành các công đoạn phân phối ma túy trong đường dây của ông trùm Văn Kính Dương.
Có 1 tình tiết không liên quan đến vụ án nhưng được các trinh sát kể lại, giai đoạn cặp kè với ông trùm, Ngọc xuất hiện trên 1 số trang mạng thông tin điện tử với những bộ ảnh gợi cảm, quyến rũ. Có thông tin cho rằng, ông trùm Văn Kính Dương chi tiền để làm truyền thông cho người tình, giữ hình ảnh 1 hotgirl nhằm tạo vỏ bọc kín kẽ giúp Dương điều hành đường dây ma túy.
Hotgirl đóng vai trò gì trong đường dây ma túy?
Theo thông tin điều tra, giai đoạn Ngọc cặp kè với Dương là lúc Ngọc đổ vỡ trong cuộc hôn nhân đầu đời. Lúc này Dương đang trốn nã trong vụ vượt ngục bí ẩn ở Thanh Hóa, để lại người vợ dính vào tù tội để chạy trốn vào Nam.
Dương quen biết với Ngọc ở chốn giải trí. Hotgirl thích ăn chơi nhanh chóng ngã vào vòng tay Dương, kẻ trốn nã nhưng với cái tên giả, vỏ bọc mới thành 1 đại gia tiêu tiền như nước. Cả 2 chung sống như vợ chồng và có 1 con chung.
Chuyện ít biết về hotgirl Ngọc Miu, bà trùm đường dây ma túy
Trùm ma túy Văn Kính Dương với vẻ bọc đại gia, dân chơi đã "đốn ngã" hotgirl Ngọc Miu
Trinh sát kể, Ngọc được cho là mắt xích bị khám phá gần như cuối cùng trong đường dây. Bởi lẽ, Ngọc được Dương cung phụng về tiền bạc, sống ở các căn hộ thuê cao cấp, suốt ngày chỉ hưởng thụ, mua sắm, du lịch, ăn chơi sang chảnh…
Nhưng sự thật, các mẻ ma túy được sản xuất vừa ra lò, Dương mang về các căn hộ thuê để cất giữ, chờ phân phối. Những địa điểm mà Ngọc sống được sử dụng chính vào việc giấu hàng, chờ giao cho các đại lý cấp 1.
Dù là người tình, nhưng ông trùm Dương thoắt ẩn, thoắt hiện, ít đến những nơi mà Ngọc sinh sống. Ban đầu, Ngọc thuê căn hộ cao cấp ở đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7 để ẩn náu, sống chung cùng Lưu Hương Giang (SN 1988, quê Hà Nội). Nữ quái này cần lấy hàng bao nhiêu, chỉ cần gọi báo cho Dương, sau đó Ngọc giao hàng cho Giang theo chỉ định của ông trùm.
Giai đoạn đầu, thị trường của Giang là giao hàng cho các đại lý thứ cấp ở Sài Gòn. Đầu năm 2017, do Giang qua mặt ông trùm, bán thuốc lắc cao hơn gấp 2-3 lần nên bị phát hiện. Trùm Dương yêu cầu nữ quái này về Hà Nội phát triển thị trường ở phía Bắc. Hotgirl Anh Ngọc có nhiệm vụ trữ hàng, giao cho đầu mối này.
Chuyện ít biết về hotgirl Ngọc Miu, bà trùm đường dây ma túy
Đến nay quá trình điều tra đã làm rõ, Vũ Hoàng Anh Ngọc có vai trò quan trọng trong đường dây ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu
Tương tự, Dương cũng giao cho Ngọc nhiệm vụ điều phối nguồn hàng cho nữ quái Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, quê Hà Nội, tạm trú Q.10) để bán lại cho các đại lý tại Sài Gòn.
Mức độ làm ăn càng ngày càng lớn, tháng 9/2016, trùm Dương chỉ định Ngọc thuê căn hộ cao cấp tại Hùng Vương Plaza, Q.5 để trú ẩn. Từ đây, Ngọc giúp Dương điều hành đường dây quy mô hơn, nhất là giai đoạn phân phối ma túy thành phẩm.
Đường dây của Dương hoạt động tinh vi, tổ chức mạng lưới sản xuất, buôn bán ma túy khủng, vươn vòi khắp nơi. Trong số các 'mắt xích', Anh Ngọc được ông trùm tin tưởng gần như tuyệt đối.
Đến nay, sau khi hoàn tất điều tra ban đầu, Công an TP.HCM đã xác định rõ vai trò của Ngọc, đúng nghĩa là 1 bà trùm trong đường dây này. Ngọc cũng chính là người cuối cùng trong đường dây bị bắt giữ.

Điều ít biết về "chân dài" gốc Hải Phòng cạnh ông trùm Văn Kính Dương

Trong đường dây ma túy "khủng" do ông trùm ma túy Văn Kính Dương điều hành, một "chân dài" và cũng là vợ bé của ông trùm là trợ thủ đắc lực điều hành đường dây này.

"Chân dài" này là Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, quê Hải Phòng) bị Công an TP HCM khởi tố tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".
Gái thôi chồng lọt "mắt xanh" ông trùm
Anh Ngọc học chưa hết cấp 3 và 17 tuổi rời Hải Phòng vào TP HCM. Một năm sau, Ngọc lên xe hoa nhưng cuộc sống không mấy thuận lợi nên ly hôn không lâu sau đó.
Với nhan sắc trời cho, Vũ Hoàng Anh Ngọc từng tham gia đóng clip ca nhạc với một danh ca nổi tiếng ở TP HCM. Vẻ yêu kiều, mặn mà sắc nước hương trời nên Ngọc nhanh chóng lọt vào mắt xanh ông trùm Văn Kính Dương. Vũ Hoàng Anh Ngọc và trùm Văn Kính Dương sống chung như vợ chồng, cả hai có một con chung.
Cuối năm 2015, Ngọc thuê chung cư cao cấp ở đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 sống cùng với Lưu Hương Giang (SN 1988, chân rết của Văn Kính Dương). Trong khoảng thời gian này, Giang nhận thuốc lắc từ đàn em của Dương mang giao cho các đại lý thứ cấp.
Vũ Hoàng Anh Ngọc lúc chưa bị bắt
Vũ Hoàng Anh Ngọc lúc chưa bị bắt
Tháng 9-2016, do sợ công an phát hiện nên Ngọc thuê căn hộ ở Hùng Vương Plaza (quận 5) để ở. Thời gian này, Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, đàn em trùm Dương) thường xuyên đến phòng Ngọc cất giấu thuốc lắc.
Sáng 6-4-2017, sau khi đàn em sa lưới ở Hải Phòng, Văn Kính Dương đã gọi điện báo động cho Vũ Hoàng Anh Ngọc ra lệnh cho Nguyễn Thu Huyền tức tốc mang thuốc lắc đi giấu nơi khác.
Xế hộp Văn Kính Dương tặng Vũ Hoàng Anh Ngọc
Xế hộp Văn Kính Dương tặng Vũ Hoàng Anh Ngọc
Đến nơi, Ngọc đưa Huyền một giỏ đựng thuốc lắc bảo đem về nhà Huyền cất nhưng Huyền nghi có chuyện chẳng lành nên từ chối mang về nhà.
Do Ngọc có mối thân tình với một khách sạn ở quận 10 nên gọi điện đặt phòng trước. Sau đó, Ngọc lấy ô tô chở Huyền cùng giỏ thuốc lắc đến khách sạn. Cả hai giấu thuốc lắc trong tủ gỗ khách sạn rồi Ngọc chở Huyền về.
Công an xác định, Lưu Hương Giang là một trong những chân dài trợ thủ thân tín của Văn Kính Dương. Lưu Hương Giang thường xuyên giao dịch với các đầu nậu ma túy, nhận thuốc lắc của Dương giao cho các đại lý với giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi viên. Do ham lợi nhuận béo bở nên Giang đã từng qua mặt Văn Kính Dương lấy thuốc lắc đem bán cho các đối tượng khác từ 160.000 đồng đến 180.000 đồng mỗi viên.
Việc làm ăn này của Giang bị tai mắt, đàn em cấp báo lên và trùm Dương đã đẩy Giang về Hà Nội làm theo sự điều hành khi Dương ra lệnh chứ không giao thuốc như lúc trước. Tại Hà Nội, Giang đã nhiều lần giao 17.500 viên ma túy bán cho Nguyễn Thị Thái Hằng (ngụ Hải Phòng, biệt hiệu "bà U").
Ngoài ra, Nguyễn Thu Huyền là bạn của Lưu Hương Giang cũng tham gia đường dây này. Sau khi Giang được điều động về Hà Nội, Giang có nhiệm vụ giao thuốc lắc còn Nguyễn Thu Huyền được Dương tin tưởng đi thu tiền. Việc làm độc lập này nhằm tránh để Giang qua mặt và cũng tránh tai mắt bên ngoài.
Nhiều đối tượng chưa bị xử lý
Theo Công an TP HCM, để thực hiện hành vi sản xuất trái phép chất ma túy, chuyển tiền thanh toán mua bán ma túy, Dương lợi dụng các mối quan hệ xã hội có sẵn, nhờ các đối tượng giúp sức cho công việc của mình.
Cụ thể, trong thời gian thi hành án tại Trại giam Thanh Lâm thuộc Bộ Công an ở Thanh Hóa, Dương chơi thân với Nguyễn Kỳ Anh. Năm 2010, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Kỳ Anh vào TP HCM giúp Dương sản xuất ma túy và cũng làm công việc giám sát những người khác. Tuy nhiên, Kỳ Anh chỉ khai nhận là trông nhà giúp Dương và dọn số dụng cụ sản xuất ma túy ở biệt thự quận 7 (bị cháy do sử dụng quá công suất) về biệt thự ở quận 1. Kỳ Anh khai được Dương trả công 240 triệu đồng nhưng Dương khai đây là tiền trả công trông nhà.
Nguyễn Thị Thái Hằng với biệt danh "bà U" có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với Văn Kính Dương. Hằng và Dương chỉ giao dịch ma túy qua điện thoại, khi cần thuốc lắc Hằng chỉ cần gọi cho Dương sau đó Dương ra lệnh cho đàn em chuẩn bị ma túy giao cho Hằng.
Hằng không trực tiếp giao nhận mà ra lệnh cho thuộc cấp gặp Lưu Hương Giang hoặc Nguyễn Thu Huyền nhận "hàng" và giao tiền. Khi đường dây này bị bại lộ, khi biết Văn Kính Dương bị bắt, Hằng đã nhanh chân cao chạy xa bay.
Đầu năm 2018, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị phê chuẩn khởi tố Nguyễn Kỳ Anh tội sản xuất trái phép chất ma túy và Nguyễn Thị Thái Hằng tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng VKSND TP HCM từ chối phê chuẩn.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng xác định không có căn cứ xử lý 7 đối tượng khác là những người cung cấp nguyên vật liệu để sản xuất ma túy, tài xế taxi vận chuyển ma túy, cho thuê nhà để sản xuất ma túy. Bởi vì, theo Công an TP HCM những người này về mặt ý thức chủ quan không biết được Dương mua hóa chất, vận chuyển hóa chất để làm gì chỉ nghĩ Dương sử dụng cho nhu cầu cá nhân.
Theo Phạm Dũng
Người lao động

Vì sao “ông trùm” đường dây ma túy lớn nhất nước không thủ “hàng nóng”?

Dân trí Theo quy luật, những “ông trùm” và tay buôn ma túy lớn luôn thủ “hàng nóng” bên mình. Tuy nhiên, đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước Văn Kính Dương lại không sử dụng súng đạn...

Vì sao “ông trùm” đường dây ma tuý lớn nhất nước lại không thủ “hàng nóng”?
Điều bất ngờ lớn nhất đối với Ban chuyên án 516E là khi ập vào bắt giữ và khám xét nơi ở của Trần Văn Hiếu (tức “Hoàng béo”, tên thật Văn Kính Dương, 36 tuổi, quê Hà Nội), trinh sát không thu giữ được vũ khí hay súng đạn gì cả. Đây chính là sự khác biệt giữa “ông trùm” Dương với các “trùm” ma túy khét tiếng khác từng bị bắt giữ.
Tuổi thơ dữ dội của “ông trùm” đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước
Từ nhỏ Văn Kính Dương sống trong cảnh gia đình ly tán, lang bạt. Trước khi trở thành "ông trùm" đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước, hàng ngày vi vu trên siêu xe cùng hotgirl..., đối tượng này từng "cõng" nhiều bản án, vượt ngục và bị truy nã quốc tế.

Văn Kính Dương trong hồ sơ truy nã Quốc tế
Văn Kính Dương trong hồ sơ truy nã Quốc tế
Theo hồ sơ tài liệu của cơ quan CSĐT Công an TP HCM và Công an quận Bình Thạnh, Văn Kính Dương (tự Hoàng “béo" SN 1981) sống tại ngoại ô TP Hà Nội.
Khi còn là đứa trẻ thơ, gia đình Hoàng "béo" xảy ra nhiều biến cố nên đối tượng này sớm lăn lộn vào "trường đời" lang bạt khắp nơi, mưu sinh bằng nghề... trộm vặt và cướp giật.
Năm 19 tuổi, do mâu thuẫn với băng nhóm khác, Dương đã đâm trọng thương đối thủ và bị công an bắt giữ, sau đó phải ngồi tù vì hành vi "Cố ý gây thương tích". Ra tù chưa được bao lâu, Dương tiếp tục phạm tội rồi "nhập trại".
Năm 2008, Dương được trả tự do và gia nhập đường dây vận chuyển ma túy quy mô lớn do những "ông trùm" phía Bắc cầm đầu. Vụ án bị công an triệt phá và Dương đã bị kết án 6 năm tù giam.
Toàn bộ quá trình đi lại của ông trùm đều nằm trong tầm ngắm của công an
Toàn bộ quá trình đi lại của "ông trùm" đều nằm trong tầm ngắm của công an
Thụ án được 2 năm, tại trại giam Cầu Cao (tỉnh Thanh Hóa), đêm 4/11/2010, Dương cùng 3 bạn tù đã cưa song sắt ô cửa thoáng, vượt tường qua hàng rào thép gai trốn thoát. Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cảnh sát, dẫn theo chó nghiệp vụ ráo riết truy tìm suốt nhiều ngày đêm, đồng bọn của Dương bị bắt lại sau đó, riêng Văn Kính Dương vẫn bặt vô âm tín.
Cảnh sát tình nghi Dương đã bỏ trốn sang nước lân cận nên phát lệnh truy nã Quốc tế với tên tội phạm này. Nhưng thực chất, Dương vẫn sống tại Hà Nội, cùng vợ Nguyễn Thị Phúc (31 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy Bắc - Nam do Hoàng Phương Lam (38 tuổi) cầm đầu.
Đến tháng 4/2012, Bộ Công an triệt phá đường dây này, Dương một lần nữa trốn thoát, không để lại dấu vết.
Ông trùm ma tuý trong vỏ bọc là đại gia Sài Gòn
"Ông trùm" ma tuý trong vỏ bọc là đại gia Sài Gòn
Suốt thời gian trốn truy nã, Dương đã làm nhiều giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, CMND, giấy phép lái xe… với tên giả là Trần Văn Hiếu. Việc này giúp Dương qua mặt được nhiều lực lượng, thậm chí Dương còn xuất cảnh ra nước ngoài với cái tên giả trên. Dù mang tên giả, nhưng Dương khá thận trọng không đứng tên bất cứ giấy tờ xe cộ hay nhà đất, biệt thự nào mà tất cả đều để người thân đứng tên nhằm tránh bị phát hiện.
Cuối năm 2016, trinh sát phát hiện Dương nhiều lần xuất cảnh đi Trung Quốc. Hắn quy tụ một số anh em họ hàng, người thân thành lập đường dây sản xuất thuốc lắc, hàng đá khép kín trải dài từ Bắc – Trung –Nam.
“Trùm” ma túy trong vỏ bọc đại gia Sài Gòn
Thu nhập "khủng" từ sản xuất ma tuý, Dương nhanh chóng trở thành đại gia tại Sài Gòn. Ngoài việc sở hữu nhiều căn biệt thự ở các tỉnh thành, Dương còn thuê villa rộng hơn 200 m2 trên đường Nguyễn Du (quận 1) để thuận việc đi lại. Hắn sống như vợ chồng với hot girl Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu - từng đóng với các ca sĩ nổi tiếng trong nhiều MV ca nhạc) và có đứa con hơn một tuổi.
Văn Kính Dương thời điểm bị bắt giữ và khám xét nơi ở
Văn Kính Dương thời điểm bị bắt giữ và khám xét nơi ở
Hơn 1 năm ròng rã theo dõi, hàng trăm trinh sát Công an TP HCM và Công an quận Bình Thạnh đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, phá trọn ổ đường dây sản xuất, tiêu thu ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay do Dương (tên giả là Hiếu) cầm đầu, bắt giữ 15 đối tượng cùng tang vật hơn 10 tỷ đồng, hàng trăm kg bột thuốc lắc và ma túy chưa thành phẩm, hơn 500 ngàn viên thuốc lắc (tương đương 200 tỷ đồng).
Ngoài ra Công an còn thu giữ nhiều nhà đất, biệt thự, 7 ô tô các loại (trong đó có siêu xe 25 tỷ đồng) và nhiều máy móc, trang thiết bị sản xuất ma túy (chất đầy 7 xe tải).
Văn Kính Dương tại cơ quan công an
Văn Kính Dương tại cơ quan công an
Điều bất ngờ đối với Ban chuyên án là ông trùm Dương cũng như các đàn em trong đường dây, dù sản xuất, buôn bán ma túy khối lượng lớn, nếu bị pháp luật sờ gáy thì chắc chắn mang án tử; tuy nhiên chúng không trang bị súng ngắn hay bất kỳ vũ khí nào.
Theo thông tin thành viên Ban chuyên án cung cấp, khi bị bắt, Hiếu khai nhận, đã tổ chức đường dây của mình thành một hệ thống, tổ chức tội phạm cực kỳ hoàn hảo, tinh vi. Bản thân Dương tin rằng, không một lực lượng nào có thể lần theo được dấu vết của mình lẫn các đàn em, nên không nhất thiết phải trang bị vũ khí để chờ đợi cuộc đấu súng lực lượng Công an hay thanh toán đối thủ.
đường dây ma tuý lớn nhất nước
Tang vật trong chuyên án công an thu giữ
Đình Thảo – Trung Kiên
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét