Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

MẶT TRÁI NHÂN TÍNH 14

-Thường, để nói lên sự tàn ác của một con người, chúng ta hay so sánh: "Ác như dã thú!", hay: "Man rợ như thú vật!".
-Nói như thế là hoàn toàn sai, là vu oan giá họa cho động vật hoang dã. Động vật hoang dã không thể hành động ác hơn hay thiện hơn loài người được.
-Vì loài vật sống thiếu tư duy, hành động của chúng hầu hết theo bản năng, thiếu tính ý chí, nên tính "tội ác", "man rợ", "ghê rợn" cũng thể hiện lờ mờ, không rõ ràng và hầu như chỉ là sự vô thức, vô tình.
-Loài người có trí khôn, tình cảm đã trở nên sâu sấc, hành động có ý chí, có hoạch định nên tính "tội ác", "man rợ" và "ghê rợn" cũng thể hiện nổi bật, rõ ràng hơn hẳn loài vật.
-Nếu bản tính thiện - ác thể hiện ra ở hoạt động sống của loài vật chỉ là sự giả tạo, chỉ là sự gán ghép của loài người cho chúng, thì ở loài người, bản tính thiện - ác ấy là hiện thực, thể hiện thường xuyên trong hoạt động sống của con người, hun đúc nên tính cách đặc thù ở con người, chỉ loài người mới có
-Nhân tính như một tấm huân chương có hai mặt tương phản nhau. Mặt phải thường được qui ước là "thiện" và mặt trái là "ác".
-Do tình cảm đã trở nên sâu sắc nên hoạt động tinh thần, thể hiện "hỉ, nộ, ái, ố" của con người cũng hơn hẳn con vật, tùy điều kiện, hoàn cảnh mà có thể phát triển đến trạng thái cực đoan: "thiện" đến tột cùng "thánh thiện" mà "ác" cũng hết cỡ "ác quỉ".
-Như vậy, rõ ràng loài người tốt hơn loài vật bao nhiêu thì cũng có thể xấu hơn loài vật bấy nhiêu! 
-Một con người, được định nghĩa là xấu hay tốt, hiền hay ác trong khoảng thời gian nhất định hay suốt cuộc đời, tùy thuộc vào điều kiện hoàn cảnh đưa đẩy mà mặt nào trong hai mặt tương phản đó của nhân tính thể hiện nổi trội, lấn át.
--------------------------------------------------------------

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
RANH GIỚI TRẮNG ĐEN | Sát thủ máu lạnh

Bắt sát thủ máu lạnh giết hàng loạt xe ôm

(CAO) Khẩn trương vào cuộc sau hàng loạt vụ giết tài xế xe ôm cướp tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an Tiền Giang vừa bắt gọn kẻ gây án khi đang trốn chạy ở miền Trung.
Tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Tiền Giang, lực lượng trinh sát vừa bắt được Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) - nghi can giết ba tài xế xe ôm trên địa bàn Tiền Giang cướp tài sản những ngày gần đây, gây xôn xao dư luận.
Bước đầu Nam đã thừa nhận toàn bộ tội lỗi của mình.
Thủ đoạn của đối tượng là giả làm khách đến đón xe ôm. Trong quá trình được chở đi, đến nơi vắng vẻ, Nam dùng dao bất ngờ đâm liên tiếp tước đoạt mạng sống của nạn nhân rồi cướp xe, ĐTDĐ, bóp tiền... tẩu thoát.
Cơ quan điều tra bước đầu làm rõ ba vụ cướp tài xế xe ôm do sát thủ máu lạnh này gây ra, gồm: Khuya 11-9-2014, Nam giết ông Trần Trung Hoàng (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) bằng hàng chục nhát dao và cướp xe máy cùng một số tài sản, xác ông Hoàng sau đó được phát hiện tại đường Kinh Nổi, xã Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho).
Ngày 16-10 Nam tiếp tục giết anh Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) cướp xe, mặc dù anh Thanh được người dân phát hiện, đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương quá nặng.
Tiếp đó rạng sáng 20-10, Nam "điều" tài xế xe ôm Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) từ ngã ba Trung Lương, TP Mỹ Tho đến đường số 6, khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), ra tay sát hại cướp toàn bộ tài sản.
Hiện Công an Tiền Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ.


Giết 3 người trong 1 tháng: Rợn người kế hoạch giết người thứ tư


Thứ sáu, 31/10/2014 | 13:38 GMT+7

(ĐSPL) - Sau khi ra tay giết hại 2 người mưu sinh bằng nghề lái xe ôm, 1 người dân rồi cướp tài sản, Nguyễn Hoài Nam tìm lên tỉnh Ninh Thuận lẩn trốn. Chỉ trong thời gian ngắn, Nam tiêu xài sạch số tiền cướp được từ nạn nhân thứ 3.

Tiếp tục rơi vào cảnh bí bách, Nam lên kế hoạch về Tiền Giang tìm nạn nhân thứ 4 cũng hành nghề xe ôm với mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên, kẻ sát nhân máu lạnh đã sa lưới...
Cuộc sống "bí ẩn"
Chiều 27/10, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra nghi can Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản. Sau khi bị bắt khẩn cấp, đối tượng Nam đã thừa nhận hành vi sát hại 2 người mưu sinh bằng nghề lái xe ôm, 1 người dân để cướp tài sản gây chấn động dư luận các tỉnh phía Nam những ngày qua.

Giết 3 người trong 1 tháng: Rợn người kế hoạch giết người thứ tư - Ảnh 1

Vẻ mặt trơ tráo, lạnh lùng của kẻ sát thủ khi mới bị bắt.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Nam khai nhận, hắn sinh ra trong một đình có cha mẹ sinh sống bằng nghề buôn bán tại ấp Long Thạnh. Do gia đình buôn bán, điều kiện kinh tế không thiếu thốn như những gia đình khác nên anh em Nam được bố mẹ tạo điều kiện cho ăn học đầy đủ. Thế nhưng, khi đến tuổi thiếu niên, Nam sa vào các thói hư, tật xấu. Không chỉ đi theo bạn xấu, Nam còn thường xuyên bỏ học.
Thời điểm này, kinh tế gia đình Nam ngày càng sa sút, không còn kinh doanh buôn bán nữa. Khi đến tuổi trưởng thành, bị bố mẹ liên tục nhắc nhở đi tìm việc làm để nuôi thân, Nam đi làm công nhân cho một công ty tại huyện Chợ Gạo. Làm việc nặng nhọc nhưng tiền công thấp, nên Nam làm được một thời gian rồi bỏ. Sau đó, Nam bắt đầu cuộc sống "bí ẩn" của mình. Thi thoảng, Nam bỏ nhà lên TP.HCM sống lang thang. Trước khi đi, Nam không hề nói với bố mẹ là mình làm gì và tắt máy điện thoại, cắt đứt liên lạc với gia đình. ở TP.HCM, mỗi khi hết tiền, Nam lại xin làm công việc chân tay. Khi có tiền, Nam lại tiếp tục sống lang thang. Vào thời điểm tháng 8/2014, sau một thời gian "biến mất" khỏi gia đình, Nam bất ngờ quay về. Tuy nhiên, ở với bố mẹ đến đầu tháng 10/2014 thì Nam lại bỏ đi.
Hết tiền thì đi gây án (!)
Vào đêm 10/9, sau khi đi chơi với bạn, Nam tiêu sạch số tiền còn trong túi. Do không có tiền để lên TP.HCM, Nam liền nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Nam đi đến một tuyến đường vắng người tại TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) "săn" con mồi. Khi Nam đang đi trên đường thì ông T.T.H. (45 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) ghé lại trò chuyện, làm quen. Đang nuôi ý đồ đen tối trong đầu nên Nam rủ ông H. đi chơi.
Sau đó, ông H. chở Nam đến khu vực Kênh Nổi đứng nói chuyện. Tại đây, lợi dụng lúc ông H. mất cảnh giác, Nam liền rút dao sát hại nạn nhân. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Nam lục túi lấy điện thoại di động và xe máy. Ngay trong đêm, Nam phóng như bay theo hướng lên TP.HCM. Nghĩ cơ quan CSĐT sẽ lần ra dấu vết nên Nam tiếp tục chạy xe xuống TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Nhờ các mối quan hệ trong thời gian sống lang thang, Nam bán được chiếc xe máy với giá 8 triệu đồng. Có tiền, Nam tiêu xài như nước, chẳng mấy chốc, số tiền trên hết sạch.
Sống lay lắt thêm được vài ngày, Nam tiếp tục quay về lại Tiền Giang. Trên đường về, Nam biết rõ là cơ quan công an đang truy lùng mình nhưng Nam vẫn không sợ. Khi về đến Tiền Giang, phát hiện L.H.T. (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) chạy xe ôm nhưng có nhiều tài sản giá trị nên hắn đã lên kế hoạch "điều" anh T. đi nơi khác giết để cướp tài sản. Nam nói thuê anh T. chở về huyện Chợ Gạo để thăm người thân nhưng khi đến khu vực Kênh Nổi, Nam rút dao đâm nhiều nhát khiến anh T., rồi cướp tài sản. Với kịch bản tẩu thoát như cũ, Nam phi thẳng lên TP.HCM tìm nơi bán tài sản vừa cướp được để lấy tiền ăn nhậu.
Sau bốn ngày giết anh T., Nam lại rơi vào cảnh "rỗng túi". Đến ngày 20/10, với thủ đoạn tương tự, Nam bắt xe đi về ngã Trung Lương (tỉnh Tiền Giang). Tại đây, Nam cũng nói thuê ông T.V.L. (42 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, hành nghề xe ôm) chở về huyện Chợ Gạo để thăm người thân. Trên đường đi, Nam liên tục hỏi thăm về cuộc sống của ông L. để lấy tình cảm. Khi đến địa bàn xã Long Bình Điền (TP.Mỹ Tho), Nam đề nghị ông L. đi vào một con đường vắng rồi bất ngờ rút dao sát hại để cướp tài sản.
Do sợ người dân phát giác, Nam đợi trời tối hẳn mới chạy xe lên TP.HCM để tiêu thụ tài sản. Sang ngày hôm sau, Nam thấy vụ ông L. bị giết được người dân bàn tán quá nhiều, lo sợ cơ quan CSĐT sẽ sớm phát giác, nhớ có người bạn gái mới quen ở thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) nên hắn tìm lên đây để lẩn trốn. Tên sát nhân máu lạnh đinh ninh rằng với hành tung "bí ẩn", thoắt ẩn thoắt hiện như "bóng ma" của hắn thì cơ quan CSĐT không thể lần ra manh mối gì được.
Số tiền cướp được từ vụ giết ông L. không nhiều, lại phải bỏ tiền thuê xe di chuyển liên tục nên Nam sớm lâm vào cảnh "đói tiền". Lúc này, Nam tiếp tục lên kế hoạch quay về Tiền Giang gây án, kiếm tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi hắn vừa xuất hiện tại một quán cà phê thuộc thị trấn Tân Sơn thì bị trinh sát hình sự ập vào bắt giữ tại chỗ.
Chỉ gây án ở Tiền Giang(!)
Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi ông H. bị giết hại rồi cướp tài sản, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang xác lập chuyên án đấu tranh. Trong quá trình đấu tranh, cơ quan CSĐT tiếp tục phát hiện vụ án mạng của anh T. với thủ đoạn tương tự. Trước khi anh T. tử vong tại bệnh viện, cơ quan CSĐT nghe được những lời trăng trối về hình dáng của hung thủ.
Từ những thông tin quý giá này, cộng với những thông tin điều tra vụ ông H., cơ quan CSĐT xác định được nghi can số 1 là đối tượng Nguyễn Hoài Nam. Trong thời gian truy xét, cơ quan CSĐT tiếp tục nhận được thông tin về việc ông L. bị sát hại. Từ đây, cơ quan CSĐT ráo riết truy bắt nghi can.
Bằng nhiều nỗ lực, đến ngày 22/10, cơ quan CSĐT phát hiện được nơi lẩn trốn của Nam. Đến ngày 25/10, sau nhiều ngày mật phục, cơ quan CSĐT tổ chức bắt giữ thành công kẻ sát nhân giết người hàng loạt này. Đêm 26/10, cơ quan CSĐT tổ chức di lý đối tượng này về tỉnh Tiền Giang để phục vụ công tác điều tra.
Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT cho biết, đối tượng Nam còn khai nhận, y chỉ "thích" gây án ở tỉnh Tiền Giang. Nếu như không bị bắt thì nạn nhân thứ 4 đã bị y giết hại. Chưa hết, trong quá trình di lý về Tiền Giang, đối tượng này thể hiện thái độ bất cần. Theo nguồn tin này, cơ quan CSĐT đang nghi vấn nhiều khả năng Nam nghiện ma túy nặng nên mới ra tay giết người dã man như vậy. Hiện cơ quan CSĐT đang tập trung vào nghi vấn này để điều tra.
Sáng 28/10, Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Do đó, cơ quan CSĐT sẽ điều tra thận trọng vụ án này. Khi có các kết quả điều tra mới nhất, cơ quan CSĐT sẽ cung cấp cho báo chí. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra vụ án".
Hung thủ đối diện với mức án tử hình
Luật sư Nguyễn Văn Tân (đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Hành vi phạm tội của đối tượng Nam được lặp đi, lặp lại với một thủ đoạn tương tự. Đối tượng đã dùng dao để sát hại nhiều tài xế xe ôm, khi qua những đoạn đường vắng là đặc biệt nguy hiểm. Hành vi này đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người theo Điều 93 BLHS. Sau khi thực hiện hành vi giết người, đối tượng đã lấy toàn bộ tài sản có giá trị của nạn nhân. Hành vi này cũng cấu thành tội Cướp tài sản theo Điều 133 BLHS. Trong quá trình phạm tội của đối tượng Nam, đã hội tụ nhiều tình tiết định khung tăng nặng. Được quy định tại các điểm a, n, khoản 1, Điều 93; điểm d, khoản 2, Điều 133 BLHS. Đó là, phạm tội giết nhiều người, phạm tội có tính chất côn đồ và sử dụng phương tiện nguy hiểm để phạm tội. Do đó, rất có thể mức án mà đối tượng Nam phải nhận là tử hình".


Kẻ giết 3 xe ôm cười lớn khi bị tuyên tử hình


Sau khi bị tuyên án về tội giết 3 người để cướp tài sản, hung thủ cười lớn và nói: "Tử hình thôi, có gì mà lo".
Trưa 21/4, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên tử hình Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) tội Giết người và Cướp tài sản.
Theo cơ quan công tố, vì cần tiền tiêu xài và cho cô bạn ở tỉnh Ninh Thuận, nên trong 40 ngày, Nam đã sử dụng dao, đâm chết 3 người. Trong đó, 2 vụ xảy ra ở TP Mỹ Tho, vụ còn lại tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.
Vụ đầu tiên xảy ra đêm 10/9/2014, khi Nam đứng trước một nhà trọ ở phường 5, TP Mỹ Tho. Mục đích của gã trai lúc này là muốn tìm xe ôm, rồi yêu cầu chở đến nơi vắng vẻ để sát hại, cướp tài sản.
Lúc này, anh Trần Trung Hoàng (46 tuổi, ngụ Mỹ Tho) chạy xe máy đến, bắt chuyện với Nam và rủ thanh niên này đi tìm nơi "tâm sự". Do có ý định giết người từ trước, Nam giả vờ nhờ anh Hoàng chở về nhà, ở huyện Chợ Gạo.
Kẻ thủ ác trước vành móng ngựa. Ảnh: Khắc Thành.
Kẻ thủ ác trước vành móng ngựa. Ảnh: Khắc Thành.
Đến xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), Nam yêu cầu anh Hoàng dừng lại để đi vệ sinh, rồi rút dao đâm chết nạn nhân. Trước khi bỏ trốn cùng xe máy của anh Hoàng, hung thủ đã lấy trong túi nạn nhân chiếc iPhone 5, giấy tờ xe và 2 triệu đồng.
Ngày 11/9/2014, Nam bán xe máy tại Đồng Nai, lấy 7 triệu đồng, rồi lên Ninh Thuận gặp chị Thu (23 tuổi, đã có chồng). Do Nam có tình cảm với thiếu phụ, nên đã cho Thu chiếc iPhone 5 cướp được với 2 triệu đồng và nhẫn vàng 18K, trị giá hơn 2 triệu đồng.
Được Nam tặng điện thoại, Thu đưa cho chồng xài. Sau đó, chồng thiếu phụ bán iPhone 5 cho một người không rõ tên và địa chỉ, rồi mang tiền về đưa Thu.
Đến ngày 13/10/2014, Nam từ Sài Gòn về TP Mỹ Tho, thuê nhà trọ ở phường 5. 0h ngày 16/10/2014, Nam đứng trước nhà trọ, thì gặp lái xe ôm Lê Hoàng Thanh (34 tuổi).
Lần này, Nam yêu cầu anh Thanh chở về xã Tân Mỹ Chánh. Đến đoạn đường vắng gần Kênh Nổi, ở phường 9 (TP Mỹ Tho), Nam rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát, khiến anh Thanh tử vong.
Sau đó, gã trai cướp chiếc xe máy, một điện thoại di động và 400.000 đồng của nạn nhân. Bán được xe của anh Thanh, Nam tiếp tục lên Ninh Thuận, cho Thu một triệu đồng và chiếc điện thoại di động.
Trong khi Công an TP Mỹ Tho và PC45 Công an Tiền Giang đang điều tra, truy bắt hung thủ giết anh Hoàng và anh Thanh, thì đêm 19/10/2014, Nam lại sát hại anh Trần Văn Lâm (ngụ Mỹ Tho). Trước khi gây ra vụ án thứ 3, Nam đón xe ôm của anh Lâm tại TP Mỹ Tho, yêu cầu chở về huyện Chợ Gạo, với giá 80.000 đồng.
Khi đến đoạn vắng ở khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo), Nam kêu anh Lâm dừng xe. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, hung thủ đâm lái xe ôm 43 tuổi thiệt mạng.
Cũng như 2 vụ án trước, Nam đã cướp xe máy và một triệu đồng của anh Lâm. Sau khi bán được xe, Nam lại tìm đến Thu và cho thiếu phụ 2 triệu đồng.
Ngày 25/10/2014, Nam bị bắt tại một quán cà phê ở tỉnh Ninh Thuận. Tổng tài sản thanh niên này cướp được của 3 nạn nhân, trên 34 triệu đồng.
Phiên tòa lưu động sáng nay, tại khu dân cư Long Thạnh Hưng, có cả nghìn người đến xem. HĐXX tuyên tử hình Nam vì tội Giết người, tội Cướp tài sản 18 năm tù. Tổng hình phạt Nam lĩnh là tử hình.
Sau khi bị tuyên án, kẻ sát nhân cười lớn và nói: "Tử hình thôi, có gì đâu mà lo". Lời nói lạnh lùng của hung thủ khiến nhiều người dự khán phẫn nộ.
Khắc Thành - Việt Tường

Lời khai nghi phạm máu lạnh sát hại lái xe ôm bằng 27 nhát dao

authorDV (tổng hợp) Thứ Sáu, ngày 25/08/2017 06:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Đến đoạn đường vắng, Bình kêu ông Phong dừng xe để anh ta đi vệ sinh. Khi lái xe ôm dừng lại, người khách ngồi sau đã móc dao đâm ông Phong nhiều nhát khiến nạn nhân thiệt mạng...

Clip: ANTV
Như Dân Việt đã đưa tin: Chiều 23.8, Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ Thái Thanh Bình (23 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) về hành vi Giết người.

Nghi phạm bị bắt giữ sau 36 giờ gây án. Ảnh: VNE
Theo Zing: Ngày 24.8, đại tá Lưu Thành Tín - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, ra lệnh tạm giam Thái Thanh Bình (23 tuổi) về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là Huỳnh Thanh Phong (49 tuổi), chạy xe ôm ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang).
Theo ông Tín, sáng 23.8, người dân xã Giục Tượng (huyện Châu Thành, Kiên Giang), đi làm đồng đã phát hiện thi thể người đàn ông nằm chết cạnh mương nước ven đường. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện dấu hiệu xô xát, trên người nạn nhân có 27 vết đâm.
Theo Công Lý: Bằng biện pháp nghiệp vụ, hàng chục trinh sát chia nhau thành nhiều hướng để truy tìm hung thủ và xác định được nghi phạm là Bình. Lúc đó, Bình không có mặt ở nhà. Đến chiều 23.8, trinh sát phát hiện Bình đang ngồi trong tiệm Internet ở TP.Rạch Giá nên thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.
 loi khai nghi pham mau lanh sat hai lai xe om bang 27 nhat dao hinh anh 1
Cơ quan điều tra mò dao nơi nơi Bình khai là đã vứt xuống ao trồng sen ven đường. Ảnh: Zing
Tại cơ quan điều tra, Bình khai đang cần tiền tiêu xài nên nghĩ đến việc giết người cướp của. Tối 21.8, anh ta mua con dao bấm giấu vào túi quần rồi đến đường Lạc Hồng ở TP.Rạch Giá, thuê xe ôm chở về hướng huyện Châu Thành.
Đến đoạn đường vắng ở xã Giục Tượng, Bình kêu ông Phong dừng xe để anh ta đi vệ sinh. Khi lái xe ôm dừng lại, người khách ngồi sau đã móc dao đâm ông Phong nhiều nhát khiến nạn nhân thiệt mạng.
Sau khi gây án, gã 9X vứt con dao bấm xuống ao sen và đẩy xác nạn nhân xuống mương nước ven đường. Trước khi cướp xe máy của ông Phong để tẩu thoát, Bình còn lục túi nạn nhân lấy 200.000 đồng.
Trước khi bị cảnh sát bắt, Bình cầm cố chiếc xe máy cướp được của ông Phong với giá 9 triệu đồng.
Hiện vụ trọng án đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu nữ xinh đẹp giết xe ôm, bỏ trong bao tải

(Pháp đình) - Thiếu nữ xinh đẹp dụ người lái xe ôm vào nhà mình, sau đó dùng búa để sát hại.

Nạn nhân bị giết bỏ vào bao tải là Phan Văn Sơn (37 tuổi, làm nghề chạy xe ôm, ngụ ấp Long Chánh, phường 4, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang).
Sáng sớm ngày 29/8/1994, một người dân sinh sống bên mé kênh Mỹ Xuân (thuộc ấp Xá Lới, xã Tân Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đi lấy ống lươn đặt từ đêm hôm trước thì tình cờ phát hiện một bao tải loại lớn, miệng bao bị buộc chặt, nổi lập lờ bên mé kênh, đã bốc mùi hôi nồng nặc. 
Khi vừa mới mở ra thì phát hiện ra xác người nên hốt hoảng bỏ chạy một mạch đi kêu xóm làng đến.
Trong khi cơ quan chức năng đang xác định danh tính thì chiều cùng ngày một người phụ nữ tên là Huỳnh Thị Như Mai (vợ nạn nhân) đến nhận diện và cho biết chồng mình bất ngờ mất tích từ rạng sáng ngày 28/8, sau khi để lại lời nhắn đi chở một người tên Biết đến huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đi sửa đầu máy may.
Thieu nu xinh dep giet xe om, bo trong bao tai
Vợ nạn nhân nay đã ngoài 50
Được biết, căn nhà Biết sống ở bên mé kênh, cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân không bao xa.
Tuy nhiên khi lực lượng công an khám xét mọi ngõ ngách của căn nhà chị Biết đều không phát hiện dấu hiệu bất thường.  Đến khi công an lặn tìm kiếm, chiếu đèn ngược lên sàn gỗ nhà thì phát hiện ra vết máu tố cáo hung thủ.
Quá trình điều tra, Biết khai nhận, từ tháng 3/1994, Biết đã nhiều lần thuê xe anh Sơn, trở thành khách quen.
 Thấy người lái xe ôm thường mang theo nhiều tài sản nên Biết nảy sinh lòng tham. Sáng ngày 27/8, Biết đạp xe ra thị xã Gò Công dặn anh Sơn sáng sớm ngày hôm sau đến chở Biết sang Cần Đước (Long An) sửa đầu máy may.
Người xe ôm vừa đến nơi, Biết đang hái rau trước cổng rào cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Ba (SN 1925) và đứa con nhỏ hơn 2 tuổi. Ông Bùi Văn Xem (SN 1921, cha Biết) đang làm vườn. Biết lấy lý do nhờ anh Sơn vào phía trong buồng phụ giúp tháo ốc vít để mang đầu máy đi sửa.
Khi anh này đang cúi đầu khom người, Biết  lấy chiếc búa đã chuẩn bị từ trước vung vào đầu nạn nhân. Thấy nạn nhân còn thở, nữ sát nhân 24 tuổi tiếp tục bồi thêm nhiều nhát đến khi nạn nhân hoàn toàn tử vong.
Thieu nu xinh dep giet xe om, bo trong bao tai
Vị trí con kênh nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Biết nhanh tay rút chiếc nhẫn vàng 24 kara trên tay nạn nhân cùng ví tiền và đồng hồ bỏ vào túi.
Để che giấu tội lỗi, cả gia đình Biết nhanh chóng chia nhau thu dọn hiện trường, thi thể nạn nhân được quấn vào chiếc nệm, giấu kín trong buồng tối.
Sau khi canh chừng kỹ không có người, Biết cùng cha mẹ khiêng xác nạn nhân ra cổng rào sau vườn thường ít người  qua lại, lấy dây bí khô, cỏ khô lấp kín lên phía trên.
Xong xuôi, ông Xem trở vào ném chiếc búa xuống ao cá trước nhà, lấy đôi dép nạn nhân ném vào bếp lửa tiêu hủy. Đến tối, Biết cùng cha mẹ nhét thi thể vào bao tải, bịt kín rồi ném xuống con kênh sau nhà. Trước khi phi tang xác, ông Xem dùng dao hủy hoại nhãn cầu nạn nhân.
Ngày 26/9/1994, TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử lưu động vụ án Bùi Thị Biết “giết người, cướp tài sản”. Biết bị tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình; những người thân còn lại là Bùi Kim Xem 6 năm tù, Nguyễn Văn Diệu 4 năm, Bùi Văn Hoàng 2 năm; riêng Nguyễn Thị Ba 3 năm tù, Bùi Văn Thiên 18 tháng tù, Bùi Thị Mao 15 tháng tù (cho hưởng án treo).
Được biết nhà Biết có đông anh, chị, em. Biết vì học kém nên nghỉ học từ sớm chuyển sang học nghề thợ may, vì khá xinh xắn nên Biết cũng sớm lập gia đình.
Khi người con trai hơn 2 tuổi, vợ chồng Biết hục hặc rồi chia tay. Biết đùng đùng ôm con về nhà cha mẹ đẻ rồi làm may có tiếng ở vùng.
Lược lại Báo PL 

Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản của nữ xe ôm ở Thái Nguyên

Dân trí Gần trưa ngày hôm nay, 8/6, sau khi nghị án, HĐXX Toà án nhân dân Tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hưng với mức án Tử hình về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản” của nữ xe ôm Trương Thị Mưa, vụ án xảy ra vào ngày 7/11/2017.

Nguyễn Quang Hưng tại Cơ quan Công an.
Nguyễn Quang Hưng tại Cơ quan Công an.
Sáng nay (8/6), HĐXX Toà án nhân tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành xét xử vụ án Giết người và Cướp tài sản xảy ra trên địa bàn tổ dân phố Đầu Cầu (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Do đối tượng Nguyễn Quang Hưng, SN 1987, trú tại xóm 9, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên gây ra với nạn nhân là chị Trương Thị Mưa (tên gọi khác là Hân) làm nghề xe ôm ở khu vực trước cổng Công ty SamSung Electronics Việt Nam (thuộc huyện Yên Phong, Bắc Ninh).
Sau khi nghị án xong, đến khoảng gần trưa nay (8/6), HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Hưng với mức án tử hình về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản” của nữ xe ôm Trương Thị Mưa.
Khu vực nơi phát hiện thi thể chị Mưa (tên gọi khác Hân).
Khu vực nơi phát hiện thi thể chị Mưa (tên gọi khác Hân).
Ngoài ra, bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại với số tiền: 185 triệu và cấp dưỡng hàng tháng cho 2 cháu nhỏ (con chị Mưa) đến năm 18 tuổi.
Theo cáo trạng, ngày 2/11/2017, Nguyễn Quang Hưng đi xe khách từ Thái nguyên đến phòng trọ của bạn gái (làm công nhân thuê trọ ở thôn Phong Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Do không có tiền tiêu xài và mua ma tuý để sử dụng nên Hưng đã nảy sinh ý đồ đi cướp tài sản của người khác.
Biết trước cổng Công ty SamSung Electronics Việt Nam ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh có nhiều xe ôm, khoảng 7h ngày 7/11/2017, Hưng mang theo con dao gọt hoa quả ở phòng trọ bạn gái theo mình để thực hiện hành vi cướp tài sản rồi thuê một xe ôm tại cổng V3 của công ty SamSung. Lúc này, Hưng lên xe của chị Trương Thị Mưa (tên khác là Hân, SN 1982, trú tại thôn Lương Tâm, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), giao kèo là đi đến khu vực ngã tư Sóc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Khi chị Mưa đưa Hưng đến khu vực trên thì đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Mưa đưa hắn về nhà tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Do thông thuộc địa bàn, Hưng biết khu vực đồi cây gần Bệnh viện quân y 91 (thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) là nơi vắng vẻ, thuận lợi cho hắn ra tay, nên đã nói chị Mưa “đưa đến đây để gặp mẹ”.
Đến khoảng 10h30 cùng ngày, khi tới địa điểm trên, khi đang ngồi sau xe, Hưng lấy con dao gọt hoa quả chuẩn bị sẵn từ trước vung lên đâm liên tiếp 4-5 nhát vào lưng của chị Mưa, khiến chị Mưa ngã xuống đất. Chưa dừng lại, Hưng tiếp tục đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào vùng ngực và mặt của chị Mưa.
Lúc này, chị Mưa đưa tay lên đỡ rồi nói “chị xin, chị xin” nhưng Hưng tiếp tục đâm chị Mưa nhiều nhát cho tới khi người này nằm bất động (chết tại chỗ) mới dừng lại.
Sau khi giết người xong, Hưng lấy tài sản của chị Mưa rồi lên xe máy bỏ trốn đi về hướng xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.
Hưng ngồi sau xe máy chị Mưa, hình ảnh được camera người dân ghi lại.
Hưng ngồi sau xe máy chị Mưa, hình ảnh được camera người dân ghi lại.
Cùng ngày, Hưng mang chiếc xe máy và điện thoại vừa cướp được đi cầm cố được tổng 3.500.000 đồng rồi sau đó Hưng đón taxi quay lại phòng trọ của bạn gái ở Bắc Ninh.
Ngày 10/11/2017, Hưng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ. Hành vi của đối tượng Nguyễn Quang Hưng đã phạm tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”, quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 93 và khoản 1 Điều 133 Bộ luật hình sự năm 1999.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 12h trưa ngày 7/11, người dân sống tại phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện một thi thể người phụ nữ trung tuổi ở bên đường trong tình trạng có nhiều vết thương. Ngay sau đó, người dân đã báo cho công an phường Ba Hàng.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Hồng Vân - Chủ tịch UBND phường Ba Hàng cho biết: “Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên công an thị xã Phổ Yên. Lúc phát hiện thi thể có nhiều thương tích, và máu xung quanh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng khám nghiệm không thấy có giấy tờ tuỳ thân nên không xác định được danh tính và nghi người phụ nữ này bị sát hại” - ông Vân thông tin.
Trần Thanh

Cuộc săn tìm kẻ giết người hàng loạt với thú vui quái đản

Hơn 30 năm gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thành phố với những hành vi quái đản của mình, cuối cùng, tên giết người hàng loạt cũng sa lưới, chấm dứt chuỗi vụ án khiến các nhà điều tra “ăn không ngon ngủ không yên” suốt nhiều năm trời.

Tên sát nhân ngông cuồng
Một buổi chiều lạnh lẽo tháng 1/1974 tại thành phố Wichita, bang Kansas (Mỹ), cậu bé 15 tuổi Charlie Otero trở về nhà sau khi kết thúc ngày học. Vừa bước tới cổng, cậu đột nhiên cảm thấy có điều gì đó rất khác thường. Cửa gara mở toang, không thấy chiếc ô tô của gia đình đâu, mẹ cũng không ra cổng đón Charlie như mọi ngày. Vòng ra cửa sau, Charlie phát hiện chú chó Lucky bị trói chặt, nằm giẫy giụa trên tuyết.
 10 nạn nhân đều đã bị hãm hại theo cùng một cách thức: trói, tra tấn rồi giết chết.
Đột nhiên, Charlie nghe tiếng hét của hai người em ở trong phòng khách: "Anh Charlie, đến đây mau, bố mẹ có chuyện rồi!". Vội lao đến, Charlie sững sờ với một cảnh tượng hãi hùng trước mắt: cha mình - ông Joseph Otero nằm trên thảm, chân tay đều bị trói, cổ bị xiết chặt bởi một sợi dây. Trên giường, mẹ cậu - bà Julie Otero cũng trong tình trạng tương tự. Hai người đều đã tắt thở.
Dây điện thoại bị cắt, Charlie vội sang nhà hàng xóm gọi báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường, nỗi đau của anh em Charlie càng nhân lên gấp bội khi biết rằng không chỉ bố mẹ mà cả hai đứa em khác là Joseph Otero II và Josephine Otero cũng bị hung thủ cướp đi mạng sống theo cách giống nhau.
Thời gian trôi qua, tên sát nhân vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Thậm chí, hắn còn tiếp tục ra tay sát hại thêm nhiều người khác. Danh sách nạn nhân cứ mỗi ngày một dài thêm. Ba tháng sau ngày 4 người trong gia đình Charlie bị giết, hung thủ tiếp tục ra tay với 6 nạn nhân khác từ năm 1977 đến năm 1991. Tất cả họ đều đi bị hãm hại theo cùng một cách thức. Cái tên "Kẻ giết người BTK" (viết tắt của "Bind" (trói), "Torture" (tra tấn) và "Kill" (giết chết)) xuất hiện khắp các hang cùng ngõ hẻm.
Trong giai đoạn này, khi chưa thể lần ra manh mối tên giết người hàng loạt, cảnh sát chỉ có thể khuyến cáo người dân không nên mở cửa cho người lạ mặt vào nhà, phối hợp với một số nhà xuất bản ấn hành sách hướng dẫn các biện pháp phòng thân để phát cho dân chúng. Cư dân thành phố Wichita không dám ra ngoài ban đêm còn doanh số bán ra của các cửa hàng bán thiết bị an ninh gia tăng đáng kể.
Điều đáng nói, như thể thách thức cảnh sát, "Kẻ giết người BTK" còn viết thư gửi cảnh sát miêu tả tỉ mỉ hiện trường vụ án và quá trình sát hại nạn nhân của mình. Cảnh sát thành phố Wichita tập trung cao độ truy tìm và đã bắt được một số nghi phạm, nhưng không có đủ chứng cứ để kết tội bất kỳ ai.
Kẻ giết người hàng loạt sa lưới sau hơn 30 năm gây ra vụ án mạng đầu tiên. 
Sai lầm chết người
Dựa vào những thông tin ít ỏi thu được, cảnh sát nhận định hung thủ là người da trắng, cao khoảng 1,85m, cắt tóc ngắn, luôn chỉn chu, gọn gàng và hay mặc đồ sẫm màu. Hắn là một kẻ không ham tiền bạc bởi hắn chỉ lấy của nạn nhân một cái gì đó làm kỉ niệm như chiếc đồng hồ, chiếc bằng lái xe. Do đó, việc giết người khả năng là cách để thoả mãn những ý tưởng kỳ quặc của mình.
Thế rồi, bẵng đi 30 năm, tên sát nhân biến mất không dấu vết. Các nhà điều tra cho rằng có thể hắn đã chết hoặc đi tù vì liên quan đến một vụ án khác hay đã quá ốm yếu. Tuy nhiên, mọi nhận định đều sai lầm. Tháng 3/2004, "Kẻ giết người BTK" lại xuất hiện.
Năm đó, chuyên mục "Truy nã tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ" của một kênh truyền hình đã liên hệ ghi hình Charlie cùng câu chuyện quá khứ cũng như những nỗi đau về tâm lí mà anh đã phải trải qua kể từ sau khi gia đình mình gặp thảm cảnh.
Sau khi câu chuyện của Charlie được phát đi, cảnh sát đã nhận được 9 bức thư cùng một số đồ trang sức của kẻ tự xưng là "Kẻ giết người BTK" gửi đến. Sau hơn 30 năm im lặng, một lần nữa hắn lại gieo rắc nỗi sợ hãi khắp thành phố. Người dân lại đổ đi mua các thiết bị an ninh.
Hắn liên tục thách thức cảnh sát bằng những bức thư công khai tội ác, tự "định vị" mình cho cảnh sát. Tuy nhiên, tên giết người quá ngông cuồng và không biết rằng lúc này, kĩ thuật hình sự đã có những bước đột phá lớn trên cơ sở sự phát triển của khoa học công nghệ. Hàng ngàn mẫu ADN được gửi đi giám định so sánh với mẫu ADN lấy được từ những bức thư "Kẻ giết người BTK" gửi cho cảnh sát.
Cuối cùng, sự nghi vấn dồn vào Dennis Rader, làm nghề giám sát việc thực hiện luật trong thành phố. Ngày 25/2/2005, Rader bị bắt sau khi chính con gái tên sát nhân - Kery Rader, 26 tuổi cung cấp mẫu máu cho cảnh sát. Cô cho biết khi xem các chương trình về "Kẻ giết người BTK", Kery đã nghi ngờ chính cha mình.
Việc Rader bị bắt đã gây chấn động đối với gia đình, đồng nghiệp và những người quen biết. Trong mắt họ, Rader là một người cẩn thận, chăm chỉ, hay giúp đỡ người khác. Do làm nghề giám sát việc thực hiện luật trong thành phố, Rader thường xuyên tiếp xúc với dân chúng.
Các nhà điều tra cho biết Rader có vấn đề về tâm lý, việc giết người theo phương thức trói - tra tấn - giết là để thoả mãn những ý tưởng kỳ quặc của mình từ những cuốn sách hắn đã đọc. Rader cũng rất kiên nhẫn, thường đi bộ quanh các khu vực gần nơi ở để tìm kiếm mục tiêu, sau đó lập kế hoạch gây tội ác.
Cuối cùng, trong sự chờ đợi của người dân suốt hơn 30 năm, Dennis Rader bị đưa ra xét xử nhưng không bị tử hình mà chỉ chịu mức án 175 năm tù giam. Dù vậy, việc bắt được "Kẻ giết người BTK" đã khiến người dân thở phào nhẹ nhõm vì trút được nỗi sợ hãi khi ra đường vào buổi tối hay về nhà sau giờ làm việc.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

Kẻ tâm thần giết hại hơn 300 cô gái trẻ

Mặc dù ra tay giết hại hơn 300 cô gái trên khắp Nam Mỹ, nhưng Pedro Lopez lại được kết luận có vấn đề về thần kinh, chỉ phải sống 14 năm trong một bệnh viện tâm thần. Từ khi được thả đến nay không ai biết rõ tung tích hắn.

Tuổi thơ bị lạm dụng
Pedro Lopez sinh ngày 8/10/1949 tại Tolmia, Colombia. Thời điểm ấy, vùng đất này đang chìm trong tình trạng rối loạn vì cuộc nội chiến ở Columbia. Cha đi lính, chỉ còn người mẹ ở nhà nuôi 13 người con, trong đó Lopez là đứa con thứ 7. Tuổi thơ của Lopez có lẽ vẫn sẽ như bao đứa trẻ bình thường khác, Lopez cũng từng ước mơ trở thành một giáo viên giống mẹ.
Nhưng mọi thứ thay đổi sau khi người cha vừa mới hy sinh ngoài chiến trường, mẹ bị cưỡng hiếp, từ một giáo viên trở gái bán dâm kiếm tiền nuôi các con. Lopez và các anh chị em thường xuyên nhìn thấy cảnh những người đàn ông thay nhau đến nhà và quan hệ tình dục với mẹ.
Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Nicola Davies tin rằng đây là lý do khiến Pedro nhận thức về tình dục ở độ tuổi còn quá nhỏ, từ đó gây nên những hậu họa khôn lường trong tươ
Pedro Lopez. 

Khi Pedro Lopez lên 8, người mẹ bất ngờ bắt gặp hắn có hành động không đứng đắn, ôm và chạm vào ngực em gái mình, từ đó hắn bị đuổi ra khỏi nhà mãi mãi. Lopez trở thành kẻ ăn xin trên các đường phố Colombia đầy rẫy bạo lực và phải tự chống chọi với những thứ đáng sợ khi còn quá nhỏ.
Đang trong lúc tuyệt vọng, hắn gặp được một người đàn ông lớn tuổi hứa cho đồ ăn và nơi ở hàng ngày. Những tưởng được kéo lên khỏi vũng bùn tăm tối, nhưng Pedro Lopez lại bị lừa.
Người đàn ông đưa hắn tới một căn nhà hoang thực hiện hành vi cưỡng hiếp, rồi lại ném Pedro Lopez ra ngoài đường một lần nữa. Sau cuộc tấn công, Lopez lòng đầy hận thù và tự thề rằng hắn sẽ làm điều tương tự với bất kỳ cô gái nào mà hắn có thể.
“Pedro đã bị lạm dụng vào thời điểm hắn dễ bị tổn thương nhất”, tiến sĩ Davies nói, “Có lẽ, sự kiện này chính là bước ngoặt ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách, khiến cuộc đời hắn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Sự thiếu tin tưởng vào lòng tốt của người lạ khiến hắn sợ hãi, chỉ khi có một mình hắn mới cảm thấy mình an toàn”.
Bị lạm dụng, Lopez sợ hãi trốn biệt vào ban ngày và chỉ ra vào ban đêm để tìm kiếm, nhặt nhạnh đồ ăn thừa trong thùng rác. Năm 10 tuổi hắn rời khỏi Tolmia và đi lang thang đến thị trấn Bogota. Một gia đình người Mỹ tốt bụng nhận hắn về nuôi rồi cho đi học ở trường chuyên dành cho trẻ mồ côi.
Nhưng năm 12 tuổi, Lopez tiếp tục bị thầy giáo quấy rối. Một lần nữa chạy trốn trong tuyệt vọng, hắn trở lại cuộc sống trước kia và biến thành một đứa trẻ chuyên đi ăn xin, móc túi, ăn cắp xe và bán lại cho tiệm cầm đồ ở địa phương.
Sát nhân “điên rồ”
Cuộc đời vào tù ra tội cũng từ đó bắt đầu. Năm 18 tuổi, lần đầu tiên Lopez bị ngồi tù 7 năm vì ăn cắp xe hơi. Nhưng chỉ vừa mới vào tù vài ngày, 4 tù nhân khác đã lao vào cưỡng bức Lopez. Lên cơn tức giận, hắn đã giết 3 trong 4 người đàn ông đó. Cảnh sát Columbia phạt hắn thêm 2 năm tù giam vì hành vi giết người để tự vệ.
Cuộc đời với quá nhiều lần bị tấn công tình dục, Lopez đổ lỗi cho người mẹ bán dâm đã đẩy mình đến con đường này. Hắn hận phụ nữ và luôn nung nấu ý định trả thù tất cả phụ nữ.
Năm 1978, Lopez được trả tự do, hắn rời bỏ Columbia để đến Peru. Nhưng thay vì làm lại cuộc đời, hắn lại bắt tay vào thực hiện ý tưởng điên rồ nung nấu bấy lâu nay. Suốt một thời gian dài, Lope liên tục bắt cóc, cưỡng bức và sát hại các cô gái trẻ Peru.
Mãi cho đến khi bộ tộc người Ayachucos tóm được Lopez khi hắn đang định bắt cóc một bé gái 9 tuổi. Trước hành vi đồi bại và dã man, hắn bị tra tấn, đánh đập, bị đem đi chôn cát lên đến tận cổ và chỉ chờ ngày chết. Chứng kiến cảnh tượng đó, một nữ tu rủ lòng thương nên đã thuyết phục bộ tộc này giao hắn cho cảnh sát Peru và “trục xuất” Lopez về Colombia.
Nhưng thay vì Colombia, Lopez bị trục xuất sang Ecuador. Tại đây, hắn tiếp tục lang thang khắp Ecuador, tiếp tục hành vi tội ác. Việc các cô gái mất tích khiến cảnh sát phải mở cuộc điều tra, những gia đình có con gái mất tích cũng liên tục đăng tin trên báo để tìm con. Nhưng cuối cùng cảnh sát không tìm ra manh mối hay chứng cứ nên họ kết luận những cô gái này có thể bị bắt cóc và bán đi làm nô lệ tình dục.
Mãi cho đến tháng 4/1980, một trận lũ quét đi qua để lộ ra thi thể của 4 cô gái trẻ bị giết hại với nguyên nhân gây tử vọng giống hệt nhau. Từ đó cảnh sát đi đến kết luận, đây là vụ giết người hàng loạt.
Lần theo dấu vết một thời gian sau, Lopez bị cảnh sát tóm gọn khi đang dụ dỗ bắt cóc một bé gái trong khu phố buôn bán tấp nập người qua lại. Ban đầu, hắn chối bỏ tất cả tội lỗi và tỏ thái độ không hợp tác. Phải đến khi một mục sư tên Cordova Gudino giả dạng làm tù nhân cùng phòng tiếp cận và thuyết phục, Lopez mới chịu nhận tội.
Hắn đã dẫn cảnh sát đến ngôi mộ có 59 nạn nhân của mình, tất cả đều ở độ tuổi từ 9-12 tuổi. Sau vụ việc đó, hắn được mệnh danh là “Quái vật của Andes”. Năm 1983, tên sát nhân bị kết tội giết 110 cô gái trẻ ở Ecuador và bản thân hắn cũng tự thú nhận giết hơn 240 cô gái khác ở Peru cũng như Colombia.
Cách thức giết người của Lopez thường theo mô tuýp đi bộ trên những con phố, theo dõi đối tượng và lôi kéo các cô gái bằng cách hứa sẽ cho họ những món quà đắt tiền. Kẻ sát nhân thường đưa các cô gái đến gần với những ngôi mộ của những cô gái bị giết trước đó. Lúc bình minh đến, hắn sẽ cưỡng bức và siết cổ nạn nhân đến chết.
Để thỏa mãn hành vi bệnh hoạn của mình, Lopez chăm chú nhìn vào mắt nạn nhân cho đến khi họ trút hơi thở cuối cùng.
Theo hãng tin The Richest, Lopez là kẻ sát nhân “điên rồ”. Sau khi giết người, hắn ta sẽ chôn các nạn nhân trong một ngôi mộ nông để sau này có thể quay lại và “chơi” với họ. Kẻ giết người hàng loạt còn bệnh hoạn đến mức thường xuyên tổ chức tiệc trà và trò chuyện “hoang tưởng” với những xác chết này. Cho đến khi cảm thấy những thi thể hoàn toàn cứng đơ, không còn phản ứng, hắn lại tiếp tục tìm kiếm cô gái trẻ khác.
Trong thời gian ngồi tù, Lopez từng nói: “Tôi thích những cô gái ở Ecuador, họ hiền lành, cả tin và ngây thơ hơn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc sau mỗi lần lại được giết người, đó là sứ mệnh của cuộc đời tôi”.
Tức giận, uất ức trước hành vi dã man, thú tính của tên sát nhân, nhiều người thân của một số nạn nhân còn “treo thưởng” 25.000 USD (khoảng gần 600 triệu đồng) cho những ai giết được Lopez khi hắn ngồi trong tù.
Theo quy định luật pháp của Ecuador, Lopez chỉ phải ngồi tù tối đa 16 năm và đến ngày 31/8/1994 hắn được trả tự do. Chỉ 1 giờ sau đó, Lopez nhanh chóng bị bắt lại vì nhập cư bất hợp pháp vào Colombia. Nhưng thay vì phải tiếp tục ngồi nhà đá, hắn bị kết luận có vấn đề về thần kinh và được chuyển đến bệnh viện tâm thần ở Bogata vào năm 1995.
Tháng 2/1998, kẻ sát nhân một lần nữa được thoát khỏi cảnh nhà đá, bởi bác sĩ bệnh viện tâm thần nói rằng hắn đã khỏi bệnh. Hắn quay trở về thăm bà mẹ già của mình rồi biến mất không dấu vết. Nhiều người cho rằng, khả năng hắn đã quay trở lại Ecuador, nơi rất nhiều nạn nhân bị chết dưới tay hắn ta.
Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã Pedro Lopez vì tình nghi gây ra một vụ án mạng vào năm 2002. Tuy nhiên, từ khi được thả ra, không ai nhìn thấy hay nghe thấy bất kỳ tin tức nào của kẻ sát nhân dã man này.
Theo Thu Hoài/Báo Pháp Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét