Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 108

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tháp Nghiêng Hộ Chu

THÁP NGHIÊNG HỘ CHU
Tại Trung Quốc cũng có một tòa tháp nghiêng như tháp Pisa của Italia. Tòa  tháp toạ lạc tiên núi Thiên Mã, đỉnh cao nhất trong chín đỉnh núi cao ở quận Tùng, Thượng Hải. Bảo tháp được xây năm 1079 gồm 7 tầng, hình bát giác, vật liệu bằng gạch và gỗ, cao hơn 30m. Hơn một phần ba số gạch ở tầng tiệt đã mất, toàn bộ toà tháp chỉ còn được đỡ bởi gần hai phần ba bức tường gạch còn lại. Hiện nay tháp Hộ Chu đã nghiêng gần 70 về hướng đông nam, có người cho rằng nó nghiêng hơn cả tháp Pisa nổi tiếng, và đây mới thực sự là tháp nghiêng số một thế giới.
Tháp tuy nghiêng, nhưng mặc mưa to hay gió lớn, bão táp hay động đất, nó vẫn đứng vững trên núi Thiên Mã.
Đã có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng độc đáo này.
Giả thuyết thứ nhất, theo truyền thuyết của dân bản địa, tháp nghiêng về hướng đông nam là do ở hướng đó có một cây ngân hạnh do thần tiên trồng 500 năm trước, cây tuy đã chết khô, nhưng nhờ thần lực đỡ tòa tháp ở đằng xa khiến tháp không đổ.
Giả thuyết thứ hai cho rằng tháp Hộ Chu được xây trên một nền móng lún không đều, chất đất ở hướng đông nam hơi mềm, chất đất hướng tây bắc lại cứng, vì vậy nên tháp nghiêng về hướng đông nam . Lại do vùng Chiết Giang hay có gió từ đông nam thổi lại, sức nghiêng của tháp và sức gió vừa vặn cân bằng" tháp nhờ sức gió mà đứng vững không đổ.
Giả thuyết thứ ba cho rằng, người xưa đã dùng nước bột gạo nếp trộn với dầu cây trầu và đá vôi đế gắn kết các lớp gạch. Theo một số người nói, nếu dùng chất keo này để xây dựng thì càng ngày càng kiên cố, cộng thêm kỹ thuật xây dựng tinh vi thời trước khiến cho toàn bộ tòa tháp hợp thành một khối thống nhất, gạch xây không bị rời ra từng viên mà rơi xuống.
Tháng 5 năm 1984, để cứu tòa tháp quý giá ấy. Ban quản lý di tích thành phố Thượng Hải đã tích cực bỏ ra nhiều công sức nhằm tiến hành bảo tồn toàn diện tòa tháp. Tổ chức nhóm họp các chuyên gia để đề xuất phương án, quán triệt nguyên tắc phải giữ cho tháp ''nghiêng mà không đổ''. Trong quá trình gấp rút tu bổ, người ta đã phát hiện ra rằng tuy phần trên của tháp bị nghiêng nhưng phần nền tháp ngầm dưới đất vẫn được cố định, dẫn đến hiện tượng đặc biệt tháp nghiêng mà không đổ. Liệu đây có phải là nguyên nhân mà tháp không đổ chăng? Giả thuyết nào đúng? Có lẽ còn phải tiếp tục nghiên cứu nhiều hơn nữa.

Thu thập bằng chứng về linh hồn dưới góc nhìn khoa học

Các nhà khoa học ngày càng thu thập được nhiều bằng chứng về linh hồn và cuộc sống sau cái chết. Nhưng những bằng chứng này có thể chẳng bao giờ đủ để khẳng định linh hồn thực sự tồn tại.

Bên ngoài bộ não

Theo GS Bruce Greyson, trưởng khoa Nghiên cứu tri giác (DOPS) thuộc Đại học Hệ thống Y tế Virginia (Mỹ), trải nghiệm cận tử xảy ra ở 10% bệnh nhân ngừng tim. Khi tỉnh lại, người bệnh có thể mô tả chính xác mọi hoạt động xung quanh khi họ bất tỉnh. Điều đáng nói là trong nhiều trường hợp trải nghiệm cận tử, điện não đồ và các bằng chứng y khoa khác cho thấy, não bệnh nhân không còn dấu hiệu hoạt động khi hiện tượng này diễn ra.
Ông Pim van Lommel, chuyên gia về trải nghiệm cận tử tại Bệnh viện Rijnstate (Hà Lan) đồng tình về vấn đề này. Ông cho rằng, khi ở trạng thái cận tử, "người bệnh không những có ý thức, mà ý thức của họ còn mở rộng hơn bao giờ hết. Họ có thể suy nghĩ hết sức rõ ràng, hồi tưởng chi tiết về thời thơ ấu và cảm thấy sự liên hệ chặt chẽ với tất cả mọi người, mọi vật xung quanh. Trong khi não họ hoàn toàn không có dấu hiệu hoạt động".
Theo GS Peter Fenwick, Viện Tâm thần học thuộc Đại học Kings (Anh): "Nếu có thể chứng minh rằng con người vẫn tiếp nhận thông tin khi họ bất tỉnh và thoát xác thì đó là bằng chứng không thể tranh cãi về việc ý thức tồn tại tách rời bộ não".
Có lẽ, ý tưởng về linh hồn cũng xuất phát từ hoàn cảnh này. Con người từ thời cổ xưa, khi trải qua trạng thái ảo thân, cho rằng khi đó phần tinh thần rời khỏi phần thể xác. Từ đó, họ bắt đầu tin vào sự tồn tại bên ngoài cơ thể.

Linh hồn ra đời từ đâu?

Bằng chứng khoa học đáng ngạc nhiên nhất về linh hồn xuất phát từ lĩnh vực cơ học lượng tử, hay nói cụ thể hơn là từ những nghiên cứu về các hiện tượng hạ nguyên tử tạo ra ý thức. Quan điểm truyền thống cho rằng, ý thức của chúng ta được hình thành từ mạng lưới hàng tỷ nơron. Nhưng hai giáo sư Stuart Hameroff (Đại học Arizona, Mỹ) và Roger Penrose (Đại học Oxford, Anh) đã xây dựng một lý thuyết, theo đó, ý thức còn là sản phẩm của quá trình tính toán lượng tử diễn ra ở vi ống, một dạng cấu trúc siêu nhỏ của tế bào não.
Trước đây, nhiều người cho rằng một cơ chế như vậy không thể tồn tại, vì các máy tính lượng tử được tạo ra ban đầu chỉ có thể hoạt động ở môi trường vô cùng lạnh chứ không phải ở mức nhiệt độ cao như ở não. Tuy nhiên, những nghiên cứu trong 5 năm gần đây cho thấy, cơ học lượng tử tham gia vào khá nhiều quá trình sinh học không lạnh, trong đó có quang hợp.
Một công trình của Anirban Bandyopadhyay (Viện Khoa học Vật liệu Quốc gia Nhật Bản) còn hé mở khả năng các bít thông tin lượng tử có thể gắn kết trong môi trường nhiệt độ cao của các vi ống đơn lẻ ở tế bào.
Trạng thái gắn kết giữa các vi ống được tạo ra nhờ năng lượng sinh học. Khi quá trình cung cấp máu và oxy ngừng lại, sự gắn kết không còn, nhưng thông tin lượng tử không mất đi. Nó có thể phát tán vào vũ trụ, tồn tại và tiếp tục hoạt động dưới một hình thức nào đó. Nếu bệnh nhân được cứu sống, thông tin sẽ được não tiếp nhận trở lại. Có lẽ vì thế mà những người từng có trải nghiệm cận tử có thể nhận biết thế giới xung quanh khi họ bất tỉnh.
Nếu như giả thuyết này là đúng, thì câu hỏi đặt ra là: Quá trình lượng tử tạo thành ý thức xuất hiện từ đâu? Câu trả lời, theo GS Penrose và một số nhà khoa học, là từ vụ nổ lớn Big Bang. Theo quan điểm này, mọi dạng ý thức đều được tạo ra cùng thời điểm với vũ trụ. Và nếu linh hồn có tồn tại thì nó cũng gắn với khởi nguồn của vũ trụ.

Sự đầu thai của linh hồn

Ý tưởng của GS Penrose ám chỉ đến một cơ chế để ý thức tiếp tục tồn tại sau khi thân thể con người đã chết. Nhưng nó sẽ đi về đâu? Theo GS Hameroff: "Nếu người bệnh không được cứu sống, ý thức sẽ đi vào vũ trụ và biết đâu có thể một ngày nào đó sẽ được một cơ thể khác tiếp nhận trở lại".
DOPS hiện đang lưu giữ khoảng 1.400 hồ sơ về các trường hợp được cho là thuộc dạng này. Phần lớn đó đều là những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp. Các em có thể kể vanh vách trước đây mình là ai, sống ở đâu, làm gì, trông như thế nào và nhiều chi tiết khác.
Ian Stevenson, một trong những chuyên gia tâm thần học hàng đầu nước Mỹ, người sáng lập DOPS bắt đầu thu thập những câu chuyện về tiền kiếp từ năm 1960. Trong số các tài liệu ông ghi nhận được, có nhiều trường hợp một đứa trẻ được sinh ra có bớt ở đúng vị trí vết thương mà các em đã bị trong kiếp trước. Một số luôn bị ám ảnh sợ những sự vật, hiện tượng đã gây ra cái chết trong tiền kiếp.
Stevenson và các đồng nghiệp của ông chưa bao giờ khẳng định rằng hiện tượng đầu thai thực sự xảy ra. Họ chỉ cố gắng thu thập các bằng chứng về nó. Trong khoa học, những bằng chứng này có thể chẳng bao giờ đủ để khẳng định linh hồn con người tồn tại sau cái chết về thân xác và sau đó tái sinh trở lại trong một cơ thể mới. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể khẳng định rằng không có linh hồn

10 bằng chứng về sự tồn tại của thế giới sau cái chết

(ĐSPL) - Chết có phải là hết hay không? Nếu không thì sau sự chết là gì? Nhiều nhà nghiên cứu đã khổ công đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.
Họ đã tìm được nhiều bằng chứng đủ để mọi người phải lưu tâm suy nghĩ lại. Dưới đây là 10 câu chuyện.

10. Khả năng nhận thức vẫn còn sau khi chết

Tiến sĩ Sam Parnia trong hàng loạt cuộc phỏng vấn về chủ đề này đều nói rằng khi não đã chết, khả năng nhận thức của con người vẫn còn. Từ năm 2008, ông đã thu thập tư liệu về hàng loạt trường hợp cận kề cái chết. Tuy nhiên, Parnia cũng không đưa ra những lời giải thích siêu nhiên, ông chỉ cho rằng có thể chúng ta chưa hiểu hết cơ chế nhận thức của cơ thể người. Dẫu sao, đó cũng có thể là một hé mở về “kiếp sau”.

9. Những trải nghiệm ở bên ngoài cơ thể

Năm 1991, ca sĩ-nhạc sĩ Pam Reynolds gặp phải một cứng bệnh chết người, bắt buộc phải lựa chọn giữa một cuộc phẫu thuật nguy hiểm hoặc chắc chắn sẽ chết. Reynolds đã chọn thực hiện phẫu thuật. Sau khi rơi vào trạng thái hôn mê nhân tạo, nhiệt độ cơ thể của cô hạ xuống chỉ còn 15,5 độ C, nhiệt độ mà máu không thể lên não. Đồng thời, mắt cô được dán băng dính và tai gắn tai nghe tránh tất cả các tiếng ồn để theo dõi các hoạt động của các tế bào não.
10 bằng chứng về sự tồn tại của thế giới sau cái chết  - Ảnh 1
Sau này Reynolds đã kể lại những trải nghiệm của mình khi ở trạng thái đó. Cô thấy mình trôi nổi trên cơ thể, nhìn xuống thấy có khoảng 20 người đang làm việc. Một người phụ nữ bên trái cô nói “động mạch cô ấy nhỏ quá”. Một bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa não đang nhìn vào sau đầu cô và trong phòng bật bài Hotel California của ban nhạc The Eagles. Lời kể của cô khiến người ta bị sốc vì nó hoàn toàn chính xác như những gì đã diễn ra hôm đó.

8. Gặp gỡ người đã chết

Mọi nền văn hóa đều có các tập tục thờ cúng người chết, gọi hồn, cầu hồn, nhưng tiến sĩ, bác sĩ Bruce Greyson ở Đại học Virginia tin rằng đó không chỉ là vấn đề tín ngưỡng.
10 bằng chứng về sự tồn tại của thế giới sau cái chết  - Ảnh 2
Trong một bài nghiên cứu được đăng bào năm 2013, ông nói rằng số lượng bệnh nhân đã kể mình gặp người chết là nhiều một cách đáng kinh ngạc. Mặc dù một số câu chuyện của họ là hoang đường nhưng cũng không phải tất cả là nói dối.
Thú vị hơn, có một số trường hợp kể lại việc gặp một người thân ở thế giới bên kia, dù họ không hề biết người đó đã chết ở thế giới thực. Một số trường hợp chưa bao giờ gặp cha mẹ đẻ của mình, nhưng lại có thể mô tả họ rất chính xác.
7. Hiện thực cực đoan
Tiến sĩ Steven Laureys là một nhà khoa học hoàn toàn không tin vào thế giới sau khi chết. Là giám đốc Quỹ quốc gia tài trợ nghiên cứu khoa học của Bỉ, ông tin rằng khoa học có thể giải thích được mọi hiện tượng vật lý khác thường.
10 bằng chứng về sự tồn tại của thế giới sau cái chết  - Ảnh 3
Tiến sĩ Steven Laureys.
Tuy nhiên, những nghiên cứu của ông về các vấn đề siêu nhiên mang lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Laureys và nhóm của ông nghiên cứu các trường hợp kể lại việc họ trải nghiệm kiếp sau.
Nếu như họ dựng chuyện, những câu chuyện của họ lẽ ra phải phai nhạt theo thời gian. Tuy nhiên, Laureys lại chứng kiến điều ngược lại: càng lâu thì những câu chuyện kiếp sau, gặp người chết, xuất hồn… càng sinh động và sâu đậm hơn và không bao giờ bị phai mờ.
6. Những điểm tương đồng
Những trải nghiệm cận chết đều tương tự như nhau. Trong một bài viết đăng trên tạp chí y khoa uy tín Lancet, nhóm nhà khoa học người Hà Lan đã trình bày nghiên cứu của họ với 344 bệnh nhân từng lâm vào tình trạng hôn mê sâu. Sau đó, họ được yêu cầu kể lại những gì họ trải qua trong vòng một tuần hồi sức.
Trong số những người được hỏi, 18% nhớ được một chút những gì đã xảy ra và 8-12% nhớ hoàn hảo những trải nghiệm gần cái chết kinh điển, tức 28-41 người không có liên hệ gì ở 10 bệnh viện khác nhau đã trải qua đều giống nhau.Nhóm nghiên cứu không giải thích những trường hợp siêu nhiên này, nhưng cho rằng sự nhận thức của cơ thể có thể không phải chỉ phát sinh thông qua hoạt động của các tế bào, nói cách khác, tâm trí chúng ta có thể vẫn hoạt động không cần một cơ thể sống.

5. Thay đổi tính cách

Một nhà khoa học người Hà Lan là Pim van Lommel, đã đi xa hơn và theo dõi kỹ hơn những người trải nghiệm cảm giác cận tử vào năm 2011. Ông thấy rằng những người từng trải qua cơn thập tử nhất sinh “có sự thay đổi lớn và lâu dài” trong lối sống. Họ không còn sợ hãi cái chết, đã trở nên hạnh phúc hơn, suy nghĩ tích cực và trở nên hòa đồng hơn.
Gần như tất cả đều nói đó là một trải nghiệm tác động tích cực với cuộc sống của họ sau này. Điều đáng nói là sự thay đổi đó xảy ra với tất cả, chứ không chỉ những người sùng đạo hay tin vào kiếp sau. Tiến sĩ Mario Beauregard trong một bài báo về hiện tượng này cũng nhấn mạnh: “điều quan trọng là những thay đổi về hành vi và tâm lý không thể có nếu như người ta chỉ dựng chuyện”.

4. Trải nghiệm đầu tiên

Năm 2008, tiến sĩ giải phẫu thần kinh, bác sĩ Eben Alexander đã bị chứng viêm màng não khiến các vi khuẩn E.coli tràn ngập não ông. Ông đã vào viện và bị gây mê suốt một tuần. Những gì xảy ra với ông trong một tuần đó đã làm bùng lên một cuộc tranh luận dữ dội.
Theo tiến sĩ Eben Alexander, bộ não của ông về cơ bản đã trở thành một loại rau. Khi ông rơi vào trạng thái hôn mệ, “linh hồn” của ông đã bước vào một cuộc hành trình bảy ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng bị thuyết phụ bởi câu chuyện của ông.

3. Thị lực của người mù

Đây là tuyên bố kỳ lạ trong cuốn sách Mindsight của Kenneth Ring và Sharon Cooper. Theo nghiên cứu của hai giáo sư này, những người mù bẩm sinh có thể lấy lại được thị lực của họ khi họ trong trạng thái cận kề cái chết.
Trong nghiên cứu của mình, cặp đôi này đã phỏng vấn 31 người có trải nghiệm cận tử hoặc trải nghiệm trạng thái ‘thoát xác’. Trong số đó có 14 người bị mù bẩm sinh.
Họ đều khẳng định có thể nhìn thấy người thân đã mất hay thậm chí có thể nhìn thấy chính cơ thể mình từ phía trên dù mắt họ bị mù.
2. Thuyết Lanza
Năm 2007, bác sĩ Robert Lanza của Mỹ đã giới thiệu học thuyết “biocentrism”. Nét chính của học thuyết này nói rằng khi cơ thể chúng ta chết đi, mọi thứ không phải là kết thúc. Thể xác chết đi trong thế giới này nhưng sẽ là một “đóa hoa khác nở trong vũ trụ khác”.
10 bằng chứng về sự tồn tại của thế giới sau cái chết  - Ảnh 4
Robert Lanza.
1. Trẻ em có thể nhớ kiếp trước của chúng
Bác sĩ Ian Stevenson là người đầu tiên trong lịch sử đã cung cấp bằng chứng về sự luân hồi. Ông đã thu âm hơn 3.000 trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi, người có kiến thức rất cụ thể của cuộc sống, tình yêu, và cái chết của những người mà họ không thể nào biết về.
Trong đó có một trường hợp, một đứa trẻ mới được đi Sri Lanka, nghe được tên của một thị trấn mà cô chưa bao giờ đến. Ngay sau đó, cô nói với mẹ rằng cô đã vô tình bị chết đuối ở đó vì người anh trai tâm thần, khuyết tật của mình và mô tả thị trấn rất chi tiết. Cô cũng cung cấp thông tin chi tiết của gia đình cô từng sinh sống, gồm từ hình dáng, tên tuổi cho đến căn nhà của họ trông như thế nào.
Hồng Nam (Theo List Verse)

10 bằng chứng khoa học về sự tồn tại của hồn ma


  • Phương pháp thử nghiệm mù
    Phương pháp này đôi được thực hiện bởi nhà tâm lý học Gary Schwartz của Đại học Arizona hé lộ một khả năng kỳ lạ, người sống có được thông tin chỉ được tiết lộ và biết đến bởi người quá cố. Mặc dù kết quả thử nghiệp của Gary bị cộng đồng khoa học phản đối, nhưng đây là bằng chứng khá thuyết phục và mạnh mẽ làm sáng tỏ sự tồn tại của các hồn ma sau khi chết.
  • 2
    Những quả cầu ánh sáng
    Không thể nhìn bằng mắt thường mà chỉ xuất hiện khi chúng ta chụp ảnh được cho là linh hồn của người đã khuất. Một số nhà khoa học cho rằng hiện tượng quả cầu sáng thực chất là vấn đề của camera, do một số hạt bụi hoặc côn trùng ở quá gần ống kính, khiến ống kính bị mờ, và vì đèn flash mà hiện tượng quả cầu sáng sẽ xuất hiện. Nhưng tất cả vẫn chỉ là giả thuyết.
  • 3
    Lịch sử từng đề cập
    Nếu bóng ma là một hiện tượng tương đối mới như Bigfoot hay UFO, người ta sẽ dễ dàng cho đó là một sản phẩm phụ của trí tưởng tượng, nhưng những câu chuyện về ma đã có từ hàng ngàn năm trước. Người Hy Lạp và La Mã cổ từng đề cập đến vấn đề này trong các cuốn sách để lại. Đây là một trong những bằng chứng thuyết phục con người tin vào ma quỷ, bởi vì đó là câu chuyện của lịch sử và của cả một đám đông người.
  • 4
    Sự bất biến của năng lượng
    Một trong những nguyên lý cơ bản nhất của vật lý là năng lượng có thể không tạo ra hay bị phá hủy, nhưng chỉ có thể được thay đổi từ dạng này sang dạng khác. Những năm trước đây, khoa học cho rằng những thứ như vi khuẩn và vi rút không tồn tại vì chúng quá nhỏ để được nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng khi kính hiển vi có mặt, sự ra đời của y học hiện đại cũng mở ra một cánh cửa mới. Có thể "bóng ma" sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo trong khoa học đang chờ đợi sự phát triển của các công nghệ cần thiết để phát hiện ra.
  • 5
    Nhân chứng
    Có một sự thực không thể chối cãi là có nhiều người từng khẳng định họ đã nhìn thấy một "con ma". Theo một số cuộc thăm dò, có đến 25% người Mỹ tuyên bố đã thực sự nhìn thấy sự hiện diện của một con ma hay bóng ma. Dù đã hạ một tỷ lệ lớn danh sách nhân chứng này là trí tưởng tượng, nhầm lẫn, hoặc trò lừa bịp, nhưng thực tế là hàng triệu người trên thế giới tuyên bố đã nhìn thấy ma một cách nghiêm túc.
  • 6
    Rối loạn điện tử
    Có nhiều minh chứng cho rằng bóng ma thường báo hiệu sự hiện diện của họ bằng cách tương tác với các thiết bị điện tử. Việc tương tác thiết bị điện tử với ma có thể vẫn còn là bằng chứng thiếu tính khoa học nhưng thực tế đó có thể là bằng chứng cho thấy "một cái gì đó" đang tương tác với môi trường mà không dễ dàng để giải thích.
  • 7
    Bằng chứng âm thanh (thụ động)
    Những bản ghi âm ghi nhận nhiều khác biệt, thường chỉ có thể nhận biết được khi được nghe phát lại. Tất nhiên, có thể lý giải bởi các tác động ngoại cảnh nhưng những điều này vẫn được đánh giá khá bất thường.
  • 8
    Bằng chứng âm thanh (chủ động)
    Còn có một loại bằng chứng âm thanh bị bắt trên máy ghi âm. Các âm thanh phổ biến nhất là tiếng bước chân, tiếng nổ lớn hoặc gầm gừ, những tiếng nói quái gở, tiếng cười, và thậm chí cả giọng hát có thể được nghe thấy. Tất nhiên, người ta đã loại bỏ tiếng ồn tự nhiên, nhưng sau đó, các âm thanh được ghi nhận tại một vị trí "ma ám” vẫn được coi là bằng chứng mạnh mẽ cho sự tồn tại của bóng ma.
  • 9
    Bằng chứng âm thanh (tương tác)
    Điều này cực hiếm, nhưng đã có trường hợp ghi nhận một người có tương tác "trò chuyện" với một thực thể ma. Một minh chứng rõ ràng và nổi tiếng nhất là một loạt các băng ghi âm thực hiện bởi nhà tâm linh Peter James, trong đó ông ghi lại cuộc trò chuyện tương tác với "Jackie" – hồn ma được cho là của một cô bé bị chết đuối trong hồ bơi trên tàu Queen Mary. Tuy nhiên, minh chứng này vẫn còn gặp nhiều phản bác.
  • 10
    Bằng chứng ảnh
    Kể từ khi có sự ra đời của máy ảnh kỹ thuật số và Photoshop, người ta càng dễ dàng tạo ra ảnh ma giả. Nhưng có một thực tế khó giải thích trước sự ra đời của những công nghệ hiện đại mà người ta không thể lý giải. Những hình ảnh có ma tương đối hiếm, nhưng đó được coi là bằng chứng tốt và rõ ràng về sự xuất hiện và tồn tại của những hồn ma.
Share nếu hay!

10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ


Trước đến nay con người luôn thắc mắc về những gì sẽ xảy ra với linh hồn của chúng ta sau khi chết. Tuy nhiều người không muốn tin vào những hiện tượng siêu nhiên, nhưng công nghệ phần nào đã giúp ta ghi lại những bằng chứng về sự tồn tại của linh hồn và ma quỷ. Bạn có tin vào những bằng chứng này hay không thì đó là tùy ở bạn!
1. Bóng ma bên Cầu Thang Hoa Tulíp
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Vào năm 1966, mục sư đã về hưu tên là Ralph Hardy Rev. có chụp một tấm ảnh cầu thang xoắn ốc (được gọi là “Cầu Thang Hoa Tulíp”) trong khu vực Ngôi Nhà Của Nữ HoàngBảo tàng Hàng hải Quốc giaGreenwich, nước Anh. Các chuyên gia phân tích sau khi đã xem xét bức ảnh thì xác nhận rằng nó không hề bị làm giả hoặc chỉnh sửa bằng bất kỳ thao tác nào.
Bức ảnh này được đem ra làm bằng chứng cho rằng những cuộc chạm trán với ma quỷ ở Ngôi Nhà Của Nữ Hoàng là có thật. Tiếng bước chân, cửa ra vào đóng sầm lại và tiếng tụng kinh của trẻ em thường xuyên phát ra ở xung quanh cầu thang. Du khách đến bảo tàng thậm chí còn có cảm giác bị chọc ngoáy bởi những ngón tay vô hình trong suốt chuyên tham quan của họ.
Bóng ma thấy rõ toàn bộ cơ thể được chụp lại khá nhiều lần; có một lần bóng ma này có vẻ như đang ngồi để lau sạch những vết máu ở chân cầu thang. Các sử gia nói rằng cách đây 300 năm, một người giúp việc đã bị ném từ trên cầu thang ở độ cao 50 feet xuống và chết, và có lẽ điều này sẽ giải thích cho sự tồn tại của bóng ma kì dị nọ.
2. Bóng ma ở ghế sau ô tô
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Năm 1959, Mabel Chinnery đến thăm mộ của mẹ mình trong một nghĩa địa của nước Anh và bà có chụp bức ảnh người chồng đang ngồi chờ một mình trong ô tô.
Chỉ đến khi tấm ảnh được rửa ra, bà Chinnery mới nhận thấy không chỉ có một mình chồng bà ngồi trong ô tô. Bức ảnh cho thấy có một bóng người đeo kính ngồi ở ghế sau xe, và bà Chinnery nhận ra ngay lập tức bóng người đó chính là người mẹ quá cố của bà, người mà bà mới đi thăm mộ về.
Một chuyên gia nhiếp ảnh đã kiểm tra bản in và xác nhận rằng hình ảnh người mẹ của bà Chinnery không hề là hình ảnh phản chiếu hay được làm giả nhờ kĩ thuật phơi ảnh, thậm chí ông còn đánh cược cả danh tiếng của mình để khẳng định rằng bức ảnh này là thật.
3. Bóng ma ở Nhà giam Tiểu bang phía Đông
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Khi đội săn ma TAPS của chương trình TV Ghost Hunters đến thăm Nhà giam Tiểu bang phía Đông, một di tích lịch sử của Philadelphia, họ đã quay được một cảnh đắt giá khi một cái gì đó chạy về phía máy quay, rồi lại quay đầu và chạy về hướng ngược lại. Hãy xem rõ hơn ở clip dưới:
4. Bóng ma ở cửa hàng đồ chơi The Toys ‘R’ Us
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Cửa hàng đồ chơi The Toy’s ‘R’ Us Sunnyvale, CA, là nhà của một linh hồn tên John, và trong bức hình bên trên, ông ta đang đứng dựa lưng vào tường. Bức hình được chụp lại trong một buổi quay chương trình That’s Incredible, và không một ai trong căn phòng lúc đó nhìn thấy người đàn ông kia, thế nhưng ông ta lại hiện ra trong bức hình hồng ngoại.
Nhà tâm linh học nổi tiếng Sylvia Browne đã tới thăm cửa hàng nhiều lần để tìm hiểu và phát hiện ra tên tuổi của John. Chuyện kể rằng John là một nhà truyền đạo và là chủ trang trại trong những năm 1880, ngay trên đất của cửa hàng đồ chơi bây giờ. Những báo cáo về việc ông ta chết như thế nào rất nhiều, nhưng kết luận chung là ông đã chết do mất quá nhiều máu khi gặp tai nạn lúc chẻ củi.
Nhân viên của cửa hàng đồ chơi nói rằng John thường chơi khăm họ và khách hàng, ví dụ như đi theo họ vào phòng vệ sinh nữ và bật vòi nước, ném búp bê ra khỏi kệ và thì thầm tên nhân viên vào tai họ để họ phải quay lại, rồi nhận ra là chẳng có ai đang đứng gần mình cả.
5. Bóng ma ông nội
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Denise Russell đã chụp bức ảnh bà nội mình vào năm 1997. Bà của cô sống một mình trong khi tuổi đã 90, và trong một chuyến dã ngoại gia đình ngay trước khi bà qua đời, Denise đã chụp bức ảnh này. Không ai biết người đàn ông đứng đằng sau bà là ai trong hơn ba năm kể từ khi chụp bức ảnh, nhưng nhờ vào một tấm ảnh đen trắng cũ, họ đã nhận ra đó chính ông nội quá cố của mình, đã chết từ năm 1984.
6. Bóng ma phụ nữ ở Raynham Hall
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Được chụp bởi người cầm đầu Provand Indre Shira vào năm 1936, đây có lẽ là bức ảnh hồn ma nổi tiếng nhất mọi thời đại, và cho đến ngày nay vẫn chưa có ai bác bỏ được tính chân thực của nó. Các nhiếp ảnh gia đã ghé thăm Raynham Hall Norfolk, nước Anh, để chụp ảnh cho tạp chí Đời Sống Thôn Quê và họ đã kịp chụp lại hình ảnh người chủ cũ của căn nhà, bà Dorothy Townsend, đi bộ xuống từng bậc cầu thang. Provand đã chứng kiến tận mắt, rồi ông mới nhấc máy ảnh lên và ghi lại cảnh tượng nổi tiếng này.
7. Bóng ma đứa bé
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Vào năm 1946, bà Andrews đã chụp bức ảnh bia mộ đứa con gái đã qua đời của bà ở Queensland, nước Úc. Con gái bà chết khi mới chỉ 17 tuổi và chết được một năm trước khi bức ảnh ra đời. Khi tấm ảnh được rửa ra, bà Andrews đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh một đứa bé gái đang nhìn thẳng vào ống kính.
Trong nghĩa trang ngày hôm đó không hề có một đứa bé nào, và bà Andrews cũng không biết bất kỳ đứa trẻ nào giống như trong bức hình bà chụp được. Bà cũng cho hay con gái bà hồi nhỏ không hề giống như vậy.
Nhiều năm sau, nhà nghiên cứu lĩnh vực siêu nhiên người Úc Tony Healy đã tìm hiểu sự việc và tìm thấy ngôi mộ của hai bé gái sơ sinh rất gần với mộ cô con gái của bà Andrews.
8. Khách sạn The Mount Washington
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Mở vào năm 1902, khu nghỉ dưỡng The Mount WashingtonCarroll, New Hampshire, được báo cáo là có rất nhiều hồn ma trong đó. Đáng chú ý nhất là hồn ma một nàng công chúa ở lại khách sạn mỗi mùa hè được cho là đã tương tác với khách hàng khá thường xuyên. Công chúa rất thích chiếc giường thoải mái của mình, và chiếc giường vẫn còn trong phòng 314 đến tận ngày nay.
Đội điều tra thế lực siêu nhiên TAPS (trong Ghost Hunters) là đội đầu tiên tiến hành điều tra khách sạn này, và họ đã mang lại những bằng chứng tuyệt vời về sự hiện diện của linh hồn này. Trong một đoạn clip ghi âm cuộc trò chuyện với linh hồn nàng Công Chúa Suite nổi tiếng, người dẫn đầu là JayGrant đã hỏi, “Công chúa, nàng có đang ở đây không?” và ngay lập tức có tiếng trả lời. “Đương nhiên là ta đang ở đây. Ngươi ở đâu thế?”
9. Bóng ma cậu bé ở nông trại
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Nhiếp ảnh gia Neil Sandbach đang chụp khung cảnh xung quanh một nông trại ở Hertfordshire, nước Anh, và ông chụp được bức ảnh đáng kinh ngạc này. Khi Sandbach nhìn tới tấm ảnh kĩ thuật số sau đó, ông không thể tin vào mắt mình, ông chắc chắn rằng mình không hề thấy bất kỳ một đứa trẻ nào chạy chơi xung quanh nông trại vào lúc đó.
Sau đó, ông mới hỏi các chủ nông trại rằng họ có nhận thấy bất kỳ điều gì lạ thường ở đó không (ông chưa hề nhắc gì tới bức ảnh mình chụp được), thì họ nói rằng họ bị ám ảnh bởi bóng ma một cậu bé mặc đồ ngủ màu trắng rất nhiều lần trước đây rồi.
10. Bóng ma ở lô đất Oklahoma
10 bằng chứng đáng sợ nhất về sự hiện diện của ma quỷ
Một đêm ở Oklahoma, có ba tai nạn xe hơi làm chết rất nhiều người. Những chiếc xe bị hư hại đã được đưa tới lô đất chứa ở địa phương, và các nhân viên đã chứng kiến và quay lại một cảnh tượng đắt giá trên camera quan sát của họ: một bóng hình màu trắng chuyển động xung quanh những chiếc xe bị hỏng. Người thân của một trong số những người chết trong vụ tai nạn chắc chắn rằng đó là bóng hình của người đó, đang cố gắng để chuyển tải một tin nhắn tới cho họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét