Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 237

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đà Nẵng: Đưa ứng dụng Góp ý phản ánh ý kiến người dân vào sử dụng

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

(Nguồn: Vietnam+)

Thành phố Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để nhận góp ý, phản ánh của người dân.

Ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi kết quả xử lý của các cơ quan Nhà nước trên ứng dụng.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển đến các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng), được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng này, trong đó các cơ quan phải xử lý những ý kiến, góp ý trong 3 ngày.

Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố để chỉ đạo xử lý.

Năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022).

Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015, đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển cho tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

Cùng với việc vận hành đường dây nóng 0511 1022, ứng dụng Góp ý sẽ góp phần tạo một kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền thành phố Đà Nẵng, để từ đó các cấp, ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương quản lý./.

Làm đường, sửa nhà cho mẹ VNAH theo lệnh của Bí thư Đinh La Thăng

Đầu tuần tới chính quyền địa phương sẽ làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng đúng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Chiều nay, 19/2, bà Lê Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch UBND xã Tân Thông Hội, Củ Chi (TP.HCM), cho biết đầu tuần tới chính quyền địa phương sẽ làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) đúng theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.
lam duong, sua nha cho me vnah theo lenh cua bi thu dinh la thang hinh 0
Khi tới thăm mẹ Oanh, Bí thư Đinh La Thăng đi ra sau nhà bếp xem xét cuộc sống và chỉ đạo phải xây mới nhà bếp cho mẹ Oanh
Theo bà Tuyết, cuộc họp của huyện ủy Củ Chi vào sáng nay, 19/2, thống nhất việc sửa nhà, làm đường cho mẹ VNAH. Trong buổi chiều, đoàn làm việc của huyện đã xuống nhà 2 mẹ cùng với gia đình đo đạc, tính toán đưa ra phương án sửa chữa.
Theo đó, đầu tuần tới sẽ làm đường bê tông (dài 58 m, rộng 2,5 m) dẫn vào nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em (81 tuổi) ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội. Ngoài ra sẽ bắt thêm đèn đường theo đề nghị của mẹ Em.
Với căn nhà của mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh (67 tuổi), ở ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, thợ vẫn giữ nguyên căn nhà tường phía trước, chỉ láng lại nền nhà đã mục và sửa lại mái. Ngôi nhà bếp phía bên hông nhà chính sẽ được tháo dỡ để xây mới rộng 40m2 và nối thông với nhà trên.
Kinh phí sửa chữa đường và nhà được lấy từ quỹ chính sách của huyện. Ngoài ra, chính quyền vận động các nguồn để trang bị thêm nội thất sau khi ngôi nhà hoàn thành.
lam duong, sua nha cho me vnah theo lenh cua bi thu dinh la thang hinh 1
Ông Thăng thăm hỏi mẹ Oanh
“Đường trước nhà mẹ Em dễ hơn nên làm trước nhưng thứ Hai tới cũng khởi công sửa lại nhà cho mẹ Oanh luôn. Tiến độ làm đường, sửa nhà sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất để mẹ có nhà ở rộng rãi, thoải mái theo đúng chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng”, bà Tuyết nói.
Trước đó vào sáng 18/2, khi đến thăm mẹ Em và mẹ Oanh, thấy nhà và đường hẻm của 2 mẹ xập xệ, đi lại khó khăn, ông Thăng đã yêu cầu chính quyền phải làm đường, sửa lại nhà cho 2 mẹ cũng như phải chú ý chăm lo đời sống các mẹ VNAH ở huyện Củ Chi./.
Theo Trung Hiếu/Thanh Niên

Cần làm rõ hơn vai trò Nguyên thủ Quốc gia của Chủ tịch nước

Cập nhật: 19/02/2016 21:50

(Thanh tra) - Đa số ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thể hiện được vai trò Nguyên thủ Quốc gia theo nhiệm vụ Hiến định nên dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011 - 2016 cần làm rõ hơn nữa…

Cần làm rõ hơn vai trò Nguyên thủ Quốc gia của Chủ tịch nước
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung trình bày dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Chủ tịch nước. Ảnh: TN
Chiều ngày 19/2, tại phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung trình bày dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước miễn nhiệm 1 Phó Thủ tướng

Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ, Chủ tịch nước đã đề nghị Quốc hội bầu Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ; căn cứ vào các nghị quyết của Quốc hội, Chủ tịch nước đã bổ nhiệm 6 Phó Thủ tướng Chính phủ, 25 Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ; miễn nhiệm 1 Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trong nhiệm kỳ, Chủ tịch nước đã quyết định cho nhập, trở lại quốc tịch Việt Nam đối với 3.157 người; cho thôi quốc tịch Việt Nam đối với 32.638 người.

Về công tác đặc xá: Căn cứ Luật Đặc xá và thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, Chủ tịch nước đã ban hành các quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 43.999 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam và 609 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù nhân ngày lễ lớn của đất nước (Quốc khánh 2/.9; Tết Nguyên đán).

Chủ tịch nước cũng đã ký quyết định bổ nhiệm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; thăng quân hàm cấp tướng cho 194 sĩ quan QĐND, trong đó từ đại tá lên thiếu tướng là 139 người, từ thiếu tướng lên trung tướng là 35, từ trung tướng lên thượng tướng là 17, từ thượng tướng lên đại tướng là 2, thăng quân hàm đô đốc hải quân là 1.

Thăng quân hàm 119 sĩ quan CAND, trong đó, từ đại tá lên thiếu tướng là 92, từ thiếu tướng lên trung tướng là 20, từ trung tướng lên thượng tướng là 6, từ thượng tướng lên đại tướng 1.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Chủ tịch nước đã thay mặt Hội đồng ký quyết định cử 7 sĩ quan QĐND tham gia Phái bộ giữ gìn hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Xu Đăng và Cộng hòa Trung phi.

Trong nhiệm kỳ, Chủ tịch nước đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Nhà nước ta thăm cấp Nhà nước tới 22 quốc gia trên thế giới; đón tiếp, hội đàm với 42 đoàn nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu các tổ chức quốc tế lớn thăm Việt Nam.

Cũng trong nhiệm kỳ, theo đề nghị của các cơ quan chức năng, Chủ tịch nước đã quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại: 9 Phó Chánh án TAND Tối cao; 66 thẩm phán TAND tối cao, Tòa án quân  sự Trung ương; 25 Thẩm phán cao cấp; 771 thẩm phán trung cấp; 1.641 thẩm phán sơ cấp; 7 Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao; 50 kiểm sát viên Viện KSND Tối cao; 3 kKiểm sát viên Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương; cho thôi giữ chức vụ đối với 1 Phó Chánh án TAND Tối cao…

Ấn tượng hoạt động đối ngoại


Cho ý kiếndự thảo báo cáo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Chủ tịch nước có nhiều đóng góp quan trọng mà Hiến pháp và pháp luật giao nên cần có đánh giá tổng quát, ngắn gọn hơn để thấy được rõ hơn vai trò Nguyên thủ Quốc gia của Chủ tịch nước theo quy định của Hiến pháp.

“Làm sao cho người ta thấy Chủ tịch nước là người đứng đầu, thay mặt Nhà nước có vai trò trong đối nội, đối ngoại. Vai trò trong chỉ đạo, điều hành trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, thống lĩnh lực lượng vũ trang. Hay, qua tiếp xúc cử tri có nhiều ý kiến vậy từ đó Chủ tịch nước đã chỉ đạo trong công tác hành pháp như thế nào? đem lại cái gì?", Chủ tịch Quốc hội gợi mở.

Báo cáo cũng cần làm rõ thêm trách nhiệm của Nguyên thủ Quốc gia tác động đến chính sách, đường lối của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, hành pháp của Chính phủ và công tác tư pháp để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.

Bày tỏ ấn tượng về hoạt động đối ngoại của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh, hoạt động đối ngoại của Chủ tịch nước đóng góp rất lớn vào việc nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; vai trò của Việt Nam tại Liên hợp quốc và các tổ chức phát triển.

“Các chuyến đi của Chủ tịch nước rõ ràng tăng thêm sức mạnh kinh tế cũng như quốc phòng an ninh. Điều này khá rõ nét nên báo cáo cần nhấn mạnh”, ông Giàu nói.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Giàu, vai trò của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước còn thể hiện trong việc động viên sức mạnh của hệ thống chính trị, sức mạnh toàn dân và động viên khen thưởng. Các ý kiến của Chủ tịch nước liên quan đến vấn đề phong tướng để từ đó có điều chỉnh trong Luật Sĩ quan là thuyết phục, được nhân dân ủng hộ.

Chăm lo chính sách dân tộc và tăng cường tiềm lực quốc phòng

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước cho biết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang rất quan tâm đến chính sách dân tộc. “Hai lần anh Sang mời tôi sang để nghe về tình hình chính sách dân tộc. Có vấn đề anh điện ngay sang Chính phủ giải quyết hay có ý kiến ngay. Đây là vai trò nguyên thủ trong thực hiện chính sách dân tộc, đoàn kết dân tộc. Ngoài đi thăm, cổ động tốt rồi nhưng quan trọng báo cáo nêu ra các kiến nghị của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước đã được Quốc hội, Chính phủ xem xét, tổ chức thực hiện”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, Chủ tịch nước đã thực hiện đầy đủ vai trò theo quy định của Hiến pháp. Nhất là, với trách nhiệm thống lĩnh lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước chăm lo tăng cường tiềm lực quốc phòng; động viên lực lượng vũ trang thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng chiến đấu, đập tan âm mưu “diễn biến hoà bình” và động viên lực lượng vũ trang, nhân dân.

Việc mở rộng đối ngoại có chọn lọc; có nhiều ý kiến kịp thời với Quốc hội, Chính phủ về chiến lược quốc phòng an ninh, trật tự  an toàn xã hội, xây dựng luật pháp... “Hình ảnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước chăm lo việc thực hiện chính sách an dân là sự động viên, quy tụ, phát huy truyền thống đoàn kết, hào khí Việt Nam”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Nhiều ý kiến cũng đề nghị báo cáo cần làm rõ một số vấn đề như hiệu quả cải cách tư pháp; đề xuất ý kiến hoàn thiện thể chế; tổng kết công tác đặc xá... cũng như nguyên nhân chủ quan và khách quan của những hạn chế; bài học kinh nghiệm.
Thảo Nguyên

Tử tù Huệ mua tinh trùng qua khoảng hở 1cm hàng rào thép gai

Lúc ra ngoài đi vệ sinh nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên dặn Hưng giấu túi tinh trùng ở đó...
Vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (Lạng Sơn) đang được giam giữ ở Trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh chờ thi hành án đã mang thai gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua. Theo thông tin Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp cho báo chí, nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (bị kết án tử hình về hành vi mua bán ma túy) được giam giữ trong phòng dành cho các bị án bị kỷ luật chứ không biệt giam theo quy định.
Hiện trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đang giam giữ gần 80 bị án mang án tử hình, trong đó có 12 bị án nữ.
Theo quy định, các bị án mang án tử hình phải giam giữ tại khu biệt giam, tuy nhiên do không đủ chỗ nên trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh phải bố trí giam các tử tù kèm với khu giam giữ các phạm nhân đang thi hành án với các mức án khác nhau.
Vào thời gian xảy ra vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tìm cách mua tinh trùng của phạm nhân nam để mang thai, Huệ được giam giữ trong phòng dành cho các bị án bị kỷ luật tại khu nhà C5 của trại tạm giam.
Hình ảnh Tử tù Huệ mua tinh trùng qua khoảng hở 1cm hàng rào thép gai số 1
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ.
Báo Tuổi trẻ dẫn lời một phó giám đốc Công an tỉnh, khu giam giữ Huệ gần với nơi các phạm nhân lao động tự do nên Huệ đã dùng những ám hiệu, ký hiệu riêng liên hệ với một số phạm nhân nam mà các cán bộ quản giáo không quản lý, kiểm soát được.
Khu giam giữ này cũng không có camera giám sát thường xuyên.
Cũng theo báo này, theo lời khai của Huệ, trước cửa buồng giam không có tường chắn và không có tường bao quanh, trong những lúc ra ngoài đi vệ sinh Huệ tìm thấy một khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào dây thép gai với bờ tường khu giam giữ nên nảy ra ý định nhờ phạm nhân nam cho tinh trùng vào túi nilông và giấu tại đó.
Buổi sáng nào cán bộ quản giáo cũng mở cùm cho các phạm nhân đi vệ sinh lần lượt. Huệ được giam giữ tại phòng cuối cùng. Lợi dụng sơ hở lúc cán bộ kiểm tra phòng vệ sinh, Huệ đi về phòng và lấy được túi đựng tinh trùng để sẵn ở khe hở trước cửa phòng...
Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tích cực điều tra. Trả lời trên báo Người lao động, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) cho biết, phạm nhân Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang trong trại giam của công an tỉnh Quảng Ninh nên mọi việc đều do Công an Quảng Ninh chịu trách nhiệm và điều tra.
Nói về việc nữ tử tù mua tinh trùng để mang thai trong tù, theo Thiếu tướng Bằng, hiện có phạm nhân nhận là “tác giả” của cái thai trong bụng nữ tử tù. Tuy nhiên vẫn cần phải xác định ADN và nghiên cứu xác nhận xem phương pháp bơm như khai nhận ban đầu rất là khó. Cơ quan đang điều tra và phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.
"Việc xác định mức độ vi phạm để có quyết định kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc đều do công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện"- Người lao động dẫn lời Thiếu tướng Bằng cho hay.
Báo Thanh niên cũng dẫn lời Thiếu tướng Bằng cho biết, đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xử lý trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc tử tù Nguyễn Thị Huệ có thai ở trại giam tại Quảng Ninh trong thời gian chờ thi hành án...
Phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, Lạng Sơn) đang bị giam giữ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh.
Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 vì tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tuyên tử hình. Cơ quan chức năng phát hiện dấu hiệu bất thường của Huệ từ đầu tháng 1/2016, sau khi kiểm tra phát hiện Huệ đã có thai, dự khám sẽ sinh con vào tháng 5/2016.

Scandal Hà Hồ, Trường Giang: Chửi mắng cứ chửi mắng, phim đến ngày là ra mắt!

20-02-2016 00:00:02

Scandal tình ái ồn ào của Hà Hồ, Trường Giang, Trấn Thành chưa biết kết quả ra sao nhưng có một điều trùng hợp là tất cả họ đều có sản phẩm âm nhạc, phim ảnh sắp ra mắt!

Chưa có năm nào mà chỉ ngay trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán, showbiz Việt lại đón “bão scandal” giật chồng, giật bồ, lừa dối nhiều đến thế. Hết chuyện này tới chuyện kia, các sao Việt tranh nhau lao vào thị phi để rồi nhận vào người những tràng xỉ vả, chỉ trích nặng nề từ số đông khán giả. 

Nào là Hari Won bỏ Tiến Đạt, mới 2 tháng sau đã yêu Trấn Thành. Rồi đến Trường Giang bị Quế Vân tố “bắt cá hai tay”, yêu không chung thủy, xem Nhã Phương như con rối để chiều lòng fan. Đến cả chuyện Hà Hồ và vợ chồng Chu Đăng Khoa đôi co ầm ĩ giật chồng hay không giật chồng cũng ùn ùn kéo tới cùng một lúc. Nhìn mặt bằng chung, khán giả có thể nghĩ rằng là do các sao này “gặp hạn” ngày đầu năm, tuy vậy, người đa nghi hơn lại nghĩ theo một hướng khác. Vì kỳ lạ một điều, Trường Giang, Trấn Thành, Hari Won và cả Hà Hồ đều có sản phẩm mới sắp ra mắt. 

Từ chuyện Hari Won – Trấn Thành

Trấn Thành – Hari Won bén duyên từ khi đóng chung phim điện ảnh kinh dị hài Bệnh viện ma. Phim này đại ý là Trấn Thành làm bác sĩ, Hari Won làm y tá. Hai người nghi ngờ bệnh viện có ma vì liên tục gặp sự cố kỳ quái. Cuối cùng, chẳng biết chuyện kỳ quái ra sao, chỉ rõ một điều là 2 người trở thành một cặp tình nhân. Yêu trên phim ảnh thì phải yêu luôn ngoài đời, vì như thế nó mới gây choáng cho khán giả. 

trấn thành 2
Trấn Thành và Hari Won

Chính Trấn Thành đã thừa nhận anh biết tin Hari Won đau khổ, buồn bã vì chuyện chia tay Tiến Đạt khi đóng cùng phim Bệnh viện ma này. Thế là Trấn Thành tấn công Hari Won bằng sự chân thành, tinh tế của một người đàn ông. Sau đó, Hari Won nhận lời yêu Trấn Thành. Một ngày đẹp trời nọ, 2 người rủ nhau đi ăn lúc 3 giờ sáng, xui rủi thay có anh phóng viên nào đó may mắn rình mò được họ, thế là cảnh 2 người hôn nhau ở vỉa hè trở thành chủ đề nóng cho tất cả các báo. Dù rằng, lúc sự việc diễn ra, thời điểm đón Tết Nguyên Đán đã cận kề.

Trấn Thành – Hari Won có yêu nhau thật hay không, chuyện này âu chỉ 2 người và ekip của 2 người biết rõ. Tuy nhiên, tin hành lang về mối quan hệ này lại chẳng mấy tốt đẹp gì. Dân mạng hằng ngày vẫn truyền nhau câu chuyện có nam MC nọ và cô diễn viên gốc Hàn nọ đều đã có người yêu cả rồi. Và rằng việc hẹn hò chỉ là một cách đánh bóng tên tuổi, giúp cho bộ phim sắp ra mắt của họ được nhiều người để ý. Tin đồn là tin đồn, phần trăm xác thực bao nhiêu có ai kiểm chứng được. Chỉ có một điều luôn đúng đó là bộ phim họ đóng sẽ ra mắt trong tháng 3/2016.

trấn thành 3
Phim "Bệnh viện ma" mà Trấn Thành - Hari Won đóng chính sẽ ra mắt trong tháng 3 tới

Đến Trường Giang – Quế Vân

Chuyện Quế Vân bất ngờ tung bằng chứng tố Trường Giang “bắt cá hai tay” với cả cô và Nhã Phương là một cú sốc ngày đầu năm khác. Trước khi sự việc xảy ra, chẳng mấy người hay biết Trường Giang – Quế Vân có quan hệ tình cảm. Người thạo tin lắm cũng chỉ hay Quế Vân trước giờ quen nhiều bạn trai, và dù cô đã có 2 đứa con nhưng vẫn rất chịu khó xây dựng mối quan hệ “bạn bè” tốt đẹp với đông đảo người khác phái. 

trường giang 2
Trường Giang và Quế Vân

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Quế Vân đã có trên 5 lần mắng chửi trực diện Trường Giang. Không dùng trang facebook cá nhân thì cũng là đối đáp trực tiếp với báo chí, đủ cả chiêu trò, đủ mọi phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng mà, tiếc cho Quế Vân, Trường Giang – nhân vật liên đới nhiều nhất trong câu chuyện này lại không thèm lên tiếng. Giống như Quế Vân nói cứ nói, Trường Giang im cứ im. 

Ngại gì không im khi mà bằng chứng tố cáo mình sống không trung thực đang bị trưng ra quá nhiều. Thôi thì Trường Giang cứ im đi cho lành. Vì Trường Giang còn im thì báo giới và khán giả còn chửi. Mà chửi thời điểm này cũng không bất lợi gì mấy, bởi chỉ mới chiều ngày 18/2 đây, bộ phim Taxi, Em tên gì? Do Trường Giang đóng chính còn có buổi ra mắt hoành tráng tại TP.HCM. Và scandal tình ái tưởng như rúng động này lại một lần nữa trên đường “chìm xuồng”, chỉ có bộ phim Taxi, Em tên gì? là tự dưng được “nổi”. Dù nổi kiểu này có kèm theo tai tiếng một chút nhưng không sao, đến ngày 4/3/2016, phim vẫn cứ ra rạp như bình thường!

trường giang 3
Phim "Taxi, Em tên gì?" cũng ra mắt trong tháng 3/2016

Và cả Hồ Ngọc Hà – Chu Đăng Khoa

Rồi cả chuyện tình tay ba của Hồ Ngọc Hà – Chu Đăng Khoa – Vân Anh nữa, gây ồn ào suốt mấy ngày nay và dự đoán là sẽ tạo sóng gió trong nhiều ngày kế tiếp. Sau khi Chu Đăng Khoa lên tiếng bênh vực Hà Hồ vào chiều ngày 18/2, luồng dư luận bị chia ra làm 2 phần riêng biệt. Người bênh Vân Anh không tiếc lời mắng Hà Hồ. Người bênh Hà Hồ lại chẳng ngại ngần chỉ trích Vân Anh. Nhìn cục diện ảm đạm, chỉ có thể nói một từ là loạn!

hà hồ 2
Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương Chu Đăng Khoa

Ấy vậy mà giờ lại còn rộ lên nghi án bài phỏng vấn Chu Đăng Khoa không phải do vị đại gia kim cương sinh năm 1982 này đích thân trả lời. Đến cả cô Hoa hậu Diễm Hương đọc bài còn mạnh miệng khẳng định là có bàn tay Hồ Ngọc Hà đứng sau dàn dựng. Mà nghĩ đi nghĩ lại, ai trả lời cũng được, có phải ekip hay không cũng chẳng sao. Vì dù gì đi nữa thì theo kế hoạch ban đầu, Hà Hồ cũng có ý tung ra album mới vào tháng 3 này. Rồi cả liveshow vốn đã ký hợp đồng với một thương hiệu trong tháng 4/2016 nữa. Quá nhiều kế hoạch âm nhạc, quá nhiều sản phẩm sắp ra mắt. Nếu có lỡ gây ồn ào một chút thì khi mọi chuyện qua rồi, đâu lại chẳng vào đấy cả sao? 

diễm hương
Diễm Hương cho rằng có bàn tay góp sức của Hồ Ngọc Hà trong bài phỏng vấn Chu Đăng Khoa

hà hồ 1

hà hồ 3
Hà Hồ có hàng loạt dự án âm nhạc sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2016

Trên thế giới, có rất nhiều vụ scandal được dàn dựng vì mục đích PR cho sản phẩm âm nhạc hoặc phim ảnh của một nghệ sĩ nào đó. Người ta gọi đấy là chiêu trò, là đường hướng phát triển tên tuổi được vạch ra cho các nghệ sĩ. Đến thời điểm hiện tại, 3 vụ scandal trên có phải PR hay không thì thôi hãy bàn tới. Kết quả thế nào có thể chỉ vài ba ngày nữa sẽ rõ ràng hết cả. Vì phàm làm chuyện gì, đâu chỉ có 1 hay 2 cặp mắt theo dõi, hàng triệu người cập nhật tin tức hàng ngày, có giỏi che đậy, giấu giếm cỡ nào thì cũng có ngày "cái kim trong bọc lòi ra". 

Cháy rụi 4 kho chứa hàng ở TP. Rạch Giá, Kiên Giang

Khoảng 16h15 chiều 19/2, đám cháy xuất phát từ điểm hàn điện trong khu vực kho chứa mực đông lạnh tại số 294 Quang Trung, P.Vĩnh Quang, TP Rạch Giá.

Lúc này, căn nhà phía trước kho không có ai trông coi, cửa khoá kín. Sau đó, đám cháy lan sang kho chứa thùng xốp, dây nhựa ở số 296 bên cạnh, gặp vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Người dân địa phương và phóng viên Tuổi Trẻ đã gọi điện thoại báo cho lực lượng PCCC.
chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 0
Đám cháy lan sang kho hàng thứ 4 bất chấp nỗ lực của lực lượng chữa cháy
Xe này phun nước chưa đầy 5 phút đã cạn bồn. Trụ nước chữa cháy ngay góc đường Lê Anh Xuân - Quang Trung cách đám cháy 15m nhưng lại không có nước. Lực lượng chữa cháy bơm nước từ con sông nhỏ gần đó để dập lửa.
Sau đó, ngọn lửa lan sang 2 kho chứa thùng nhựa, két nhựa, chân vịt tàu cá tại số 290 và 292 Quang Trung.
Toàn bộ khu vực đã được ngắt điện, hàng chục nhà dân lân cận các kho hàng bị cháy đã di chuyển đồ đạc ra ngoài đường, trong đó có 2 chiếc xe ô tô bị khóa phải huy động hàng chục người khiêng bằng tay. 
Hàng trăm cảnh sát chữa cháy, cảnh sát trật tự, giao thông, cơ động, y, bác sĩ… đã được huy động. Toàn bộ tuyến đường Quang Trung đã được phong tỏa để phục vụ cho việc chữa cháy. 
Đến 19g20, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế tại 3 kho ở số 296, 294, 292. Lực lượng chữa cháy đã tập trung 4 vòi phun nước để kiểm soát đám cháy tại nhà kho ở số 290 Quang Trung./.
Một số hình ảnh tại vụ cháy:
chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 1

chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 2

chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 3

chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 4

chay rui 4 kho chua hang o tp. rach gia, kien giang hinh 5


Theo Nguyễn Triều-Khoa Nam/Tuổi Trẻ

Lực lượng tình báo CAND nhận huân chương Hồ Chí Minh

- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lực lượng tình báo CAND không ngừng học tập, rèn luyện, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.
Sáng nay, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng tình báo Công an nhân dân (21/2/1946-21/2/2016) và đón nhận huân chương Hồ Chí Minh.
Diễn văn kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng tình báo Công an nhân dân (CAND) do Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an trình bày cho hay, từ thời kỳ chính quyền cách mạng còn non trẻ, lực lượng tình báo CAND đã góp phần bảo vệ chính quyền, phục vụ đắc lực cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đến việc bảo vệ sự nghiệp xây dựng CNXH ở miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước...
Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Trong tình hình mới, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng CAND nói chung, lực lượng Tình báo CAND nói riêng hết sức nặng nề. Chiến sỹ tình báo CAND cần tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, học tập và rèn luyện về mọi mặt.
thủ tướng nguyễn tấn dũng, lực lượng tình báo, công an nhân dân, huân chương hồ chí minh
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gắn huân chương Hồ Chí Minh lên cờ truyền thống của lực lượng tình báo CAND. Ảnh: CAND
Trong bất kỳ tình huống nào cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; không ngừng xây dựng lực lượng tình báo CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phản động góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của các thế hệ lực lượng tình báo CAND đạt được trong 70 năm qua.
Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Lực lượng tình báo CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm chiến đấu, hy sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao… Lập nhiều chiến công, đạt nhiều thành tích, đóng góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Thủ tướng  tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, lực lượng tình báo CAND sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp, vẻ vang; phát huy những thành tích, chiến công đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn thách thức, nỗ lực sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lực lượng tình báo CAND không ngừng học tập, rèn luyện, đổi mới, nâng cao ý chí, năng lực, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác; chủ động nhạy bén… bảo đảm sát, đúng kịp thời về tình hình phục vụ đắc lực, hiệu quả hơn nữa cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong hoạch định chủ trương, đường lối và có các biện pháp xử lý đúng đắn, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.
Bên cạnh đó, cần sắc sảo, chủ động trong tham mưu, đề xuất nhất là trong các vấn đề có liên quan đến an ninh quốc gia… phát huy cao nhất sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân.
Chủ động mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế để hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh của đất nước.
H.Nhì

Lắp camera chống nạn ném đá trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Liên quan đến tình trạng nhiều xe ôtô khi tham gia lưu thông trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây bị ném đá trong thời gian vừa qua, ngày 19/2, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, ngay từ khi đưa tuyến cao tốc vào khai thác, VECE đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế sự xâm hại ngoại vi; đồng thời liên tục tổ chức tuần tra các vị trí cầu vuợt trên đường cao tốc.

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây (Nguồn: TTXVN)
Cuối năm 2016, VECE sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến; trong đó, có việc ném đá.

Khi nhận được thông tin từ chủ xe, VECE đã thông báo với công an địa phương, tiếp cận hiện trường để lấy lời khai của chủ xe. Hiện tại ghi nhận các vụ ném đá chỉ diễn ra bộc phát, không phải hành động có tổ chức nhằm vào đối tượng cụ thể nào cũng như không có khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc.

"Các phương tiện bị ném đá thường vỡ, nứt kính, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và việc điều khiển xe của tài xế, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông. Đối với các phương tiện bị ảnh hưởng không tiếp tục điều khiển được, VECE hỗ trợ cứu hộ", bà Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết thêm.

Theo VECE, từ khi thông xe cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (2/1/2014) đến nay, VECE ghi nhận có 8 vụ xe bị ném đá tại 6 vị trí là km21+800 (hướng Long Thành-Thành phố Hồ Chí Minh), cầu vượt Tỉnh lộ 25A, cầu vượt km34, cầu vượt km41, cầu vượt km49+50 và cầu Long Thành (gần trạm thu phí Long Phước).

Truớc đó, nhiều xe lưu thông trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương cũng bị ném đá, gây nguy hiểm an toàn giao thông. Trước tình hình đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và Ban An tòan giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang là nơi tuyến cao tốc đi qua tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông đối với khu vực dân cư sinh sống và làm việc dọc theo tuyến đường cao tốc, xử lý nghiêm các đối tượng ném đá vào phương tiện trên đường cao tốc.
Theo Xuân Tình/Vietnamplus

Bạn trai đại gia bí mật kết hôn, ca sĩ Thanh Thảo nói gì?


Nữ ca sĩ Thanh Thảo đã lên tiếng trước tin đồn bạn trai đại gia bí mật kết hôn.

Bạn trai Thanh Thảo bất ngờ đăng ảnh cưới trên trang cá nhân vào đúng dịp Valentine.
Bạn trai Thanh Thảo bất ngờ đăng ảnh cưới trên trang cá nhân vào đúng dịp Valentine.
Ca sĩ Thanh Thảo và đại gia Trọng Đại từng là cặp đôi được nhiều người quan tâm chú ý. Gắn bó bên nhau gần 6 năm, fan hâm mộ hy vọng cặp đôi sẽ sớm có một đám cưới hạnh phúc. Tuy nhiên vài ngày trước, cộng đồng mạng khá bất ngờ trước chia sẻ của nữ ca sĩ trên trang cá nhân trong dịp sinh nhật con trai nuôi.
Theo đó, "búp bê" tâm sự "không duyên không nợ" với bạn trai và mong Trọng Đại nhanh tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Hơn nữa, trên trang cá nhân của bạn trai Thanh Thảo có đăng tải hình ảnh anh mặc trang phục chú rể đang tình tứ nắm tay cô dâu. Tuy nhiên, cô dâu lại không được tiết lộ. Nhiều người nghi ngờ rằng bạn trai lâu năm của Thanh Thảo đã bí mật kết hôn.
Với chia sẻ của nữ ca sĩ cùng lời chúc bạn trai sớm tìm được hạnh phúc riêng, nhiều người cho rằng Thanh Thảo và đại gia Hà thành đã chính thức "đường ai nấy đi".
Tuy nhiên mới đây, Thanh Thảo đã lên tiếng phủ nhận tin đồn bạn trai bí mật kết hôn. Giọng ca sinh năm 1977 không quá bận tâm trước bức hình đăng tải trên trang cá nhân của người yêu. Trước sự thắc mắc về nội dung bức hình rất giống ảnh cưới và đăng đúng dịp lễ tình nhân, Thanh Thảo đưa ra quan điểm cá nhân: "Có thể bức ảnh này mang tính chất kỷ niệm của riêng anh ấy nên đôi khi đăng lại để nhớ về quãng thời gian đã qua".
"Búp bê" Thanh Thảo cũng phủ nhận tin đồn bạn trai đã bí mật kết hôn bởi cô rất tin tưởng bạn trai và cho rằng anh là "người đàn ông chung thuỷ số 1", trong suốt 6 năm hẹn hò và ở bên nhau, anh chưa từng làm nữ ca sĩ  buồn về chuyện trai gái. Tin đồn bí mật kết hôn chỉ do dư luận thêu dệt nên.
Nữ ca sĩ khẳng định, cô chưa từng ghen vì người yêu, nhưng lại rất sợ tính ghen của bạn trai dành cho mình.
Được biết, Bạn trai của Thanh Thảo sinh năm 1976, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và là người Hà Nội. Thanh Thảo từng chia sẻ, anh là người đồng hành với cô trong suốt 13 năm qua. Hai người quen và yêu nhau đã được một thời gian dài. Không chỉ vậy, đại gia Trọng Đại cũng là người chăm sóc chu đáo cho con trai nuôi của Thanh Thảo là Jacky Minh Trí.
Thanh Thảo cũng cho biết hiện tại cô và bạn trai vẫn đang hạnh phúc bên nhau nhưng nữ ca sĩ vẫn chưa tính đến chuyện kết hôn bởi không dám nói trước chuyện tương lai. Dù sau này cả hai thực sự không có duyên phận vợ chồng thì họ vẫn xem nhau là bạn tốt, thậm chí là người thân trong gia đình.

Rể Trung Quốc chém gục 5 người gia đình vợ vì bị đòi ly hôn

Chị H.V.P (trái ) và  bà L.N.K (mẹ chị Phương) đang điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên người - Ảnh: Lê Lâm

Chị H.V.P (trái ) và bà L.N.K (mẹ chị Phương) đang điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên người - Ảnh: Lê Lâm




Ngày 19.2, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam Wen Yi Min (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về hành vi “giết người”.
Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng 14.2.2015, trong lúc cả gia đình vợ là chị H.V.P (25 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) đang ngủ, Min đã dùng dao chém vợ cùng 4 người khác trong gia đình vợ phải nhập viện cấp cứu.
Sau nhiều ngày được bác sỹ cứu chữa, đến nay tất cả nạn nhân đã qua cơn nguy kịch tuy nhiên mọi người vẫn còn tiếp tục điều trị do thương tích khá nặng.
Ngày 19.2, tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, chị P. cho biết vào năm 2013 qua mai mốt chị và Wen Yi Min lấy nhau rồi qua Trung Quốc sinh sống. Khi sống ở nhà chồng, chị thường xuyên bị gia đình chồng đối xử tàn tệ, đánh đập ngay cả trong thời gian mang thai đứa con gái đầu lòng.
Đến đầu năm 2015 khi được chồng cho đưa con về Việt Nam thăm mẹ bệnh nặng chị đã quyết định ở lại luôn không quay trở về nhà chồng nữa.
Sau nhiều lần gọi điện năn nỉ vợ quay về không thành, ngày cuối tháng 1.2016, Wen Yi Min qua Việt Nam với mong muốn đưa chị P. và con về lại Trung Quốc nhưng bị chị cương quyết từ chối và yêu cầu Min ký đơn ly hôn.
Đến rạng sáng ngày 14.2, khi chị P.cùng mẹ là bà L.N.K (54 tuổi), em trai là H.T.N (23 tuổi), em gái H.V.L (16 tuổi) cùng chị L.N.V (21 tuổi, bạn chị Loan) đang ngủ thì bị Wen Yi Min dùng dao chém loạn xạ khiến tất cả gục xuống nền nhà.
Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ chạy. Hiện vụ án đang tiếp tục được công an Đồng Nai điều tra, làm rõ.
Lê Lâm

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Video đang được xem nhiều
Đà Nẵng: 4 điểm bắn pháo hoa mừng xuân mới



Bi kịch của một cô dâu Việt lấy chồng xa xứ





Hai lần từ Đài Loan sang Việt Nam gọi về quay về nhưng bất thành, nghi ngờ vợ mình sắp có chồng khác, Lý Á Đức (Lee Ya Te, 72 tuổi, ngụ tại TP Đài Nam, Đài Loan) nhẫn tâm dùng dao đâm vợ 9 nhát, khiến vợ gục chết tại chỗ.
Mỗi tuần chỉ được ăn 6 miếng tàu hủ và 1 cái bắp cải
Theo hồ sơ vụ án, tháng 3.2014, Lý Á Đức gặp người bạn của bà La Mỹ Hạnh (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) trên một chuyến bay từ Đài Loan về Việt Nam.
Sau đó, thông qua người bạn này, Lý Á Đức gặp bà Hạnh. Do bà Hạnh mất chồng đã gần 10 năm, còn ông Đức lúc này không có vợ, nên hai người quyết định đi đến hôn nhân.
Ngày 19.8.2013, cả 2 đến Sở Tư pháp TP.Cần Thơ đăng ký kết hôn. Sau đó bà Hạnh sang Đài Loan sống với Lý Á Đức. Được 6 tháng, bà Hạnh đột ngột  quay trở về Việt Nam và nhất quyết không sang lại Đài Loan dù ông Lý Á Đức nhiều lần gọi điện thoại năn nỉ.
Tại phiên tòa ngày 30.10,  ông La Vỹ Cương (70 tuổi, cha bà Hạnh) cho biết khi gia đình dò hỏi nguyên do, bà Hạnh nói chồng bà (ông Lý Á Đức) là người keo kiệt, rất khó tánh. Suốt ngày bà phải phụ chồng bán trái cây, nhưng luôn bị chồng đánh đập, hành hạ, bỏ đói.
Cũng theo trình bày của gia đình nạn nhân, do bà Hạnh ăn chay trường từ lúc ở Việt Nam sau khi chồng mất, khi sang Đài Loan sống, một tuần ông Đức chỉ cho tiền bà đủ mua 6 miếng tàu hủ và 1 cái bắp cải. Có lúc bà Hạnh đói quá, không có tiền mua thức ăn, phải luộc chuối sống để ăn cho đỡ đói. Vì vậy bà Hạnh quyết định không quay trở về Đài Loan.
Ông Cương cho biết, trước khi cưới bà Hạnh, ông Đức đã có tới 8 bà vợ và 3 con riêng ở Đài Loan, Nhưng những người vợ trước vì không chịu nổi tính keo kiệt của ông Đức nên đã lần lượt ly hôn.
Bi kịch của một cô dâu Việt lấy chồng xa xứ - ảnh 1
Thị thực nhập cảnh vào Việt Nam của ông Đức - Ảnh do PC45 Công an TP.Cần Thơ cung cấp
Từ Đài Loan sang Việt Nam giết vợ một cách dã man
Cũng theo cáo trạng, ngày 1.3.2015, Lý Á Đức từ Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam, tìm gặp bà Hạnh tại nhà riêng ông Cương (ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Tại đây, Lý Á Đức tiếp tục năn nỉ bà Hạnh quay lại Đài Loan sinh sống, nhưng bà Hạnh kiên quyết từ chối.
Buổi chiều ngày 1.3, bà Hạnh nấu ấm nước để cho ông Đức tắm. Tuy nhiên khi ấm nước vừa sôi, bà Hạnh định đem vào nhà tắm pha nước, thì Đức bất ngờ giựt lấy, tạt vào người bà Hạnh, gây phỏng toàn thân.
Trong cơn cuồng loạn, ông Đức tiếp tục dí dao vào cổ vợ để đe dọa buộc bà Hạnh phải quay về Đài Loan. Gia đình bà Hạnh can ngăn, Đức mới chịu buông dao. Sau đó gia đình bà Hạnh đã trình báo cho Công an huyện Châu Thành giải quyết.
Sau đó, bà Hạnh làm đơn bãi nại không yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự nên công an huyện Châu Thành chỉ ra quyết định xử phạt hành chính. Lý Á Đức bỏ về Đài Loan. Hơn 2 tháng sau, ngày 2.5, Lý Á Đức tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam và nhờ một người phiên dịch tại TP.HCM cùng xuống Cần Thơ để tìm bà Hạnh.
Trưa 3.5, Đức trả phòng thuê mang theo túi xách cá nhân đến nhà bà Hạnh. Khi gặp vợ, Đức tiếp tục khuyên bà Hạnh trở về Đài Loan chung sống, nhưng bà Hạnh tiếp tục từ chối.
Lý Á Đức đòi tiền, vàng đã bỏ ra tổ chức lễ cưới, rồi hỏi bà Hạnh có phải "sắp lấy chồng hay không?" Bà Hạnh trả lời “có”. Đức liền lấy cây dao chuẩn bị sẵn trong túi xách đâm liên tiếp 9 nhát vào bà Hạnh, khiến bà gục chết tại chỗ.
Gây án xong Đức mang dao bỏ chạy trốn thì bị người dân xung quanh bắt giữ giao công an.
Tuyên án tù chung thân người chồng Đài Loan giết vợ dã man
Sáng 30.10, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử và tuyên án tù chung thân đối với Lý Á Đức về tội danh giết người, đồng thời buộc Đức phải bồi thường tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân với số tiền hơn 50 triệu đồng.
Trước khi đưa vụ án ra xét xử, do Đức không đồng ý phiên dịch tại phiên tòa là người Việt Nam, nên Hội đồng xét xử đã gởi công văn đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM đề nghị cử phiên dịch và cử đại diện Văn phòng xuống dự phiên tòa.
Trong phần thẩm vấn tại phiên tòa, Đức đã không đồng ý bồi thường bất cứ khoản tiềnnào  vì cho rằng mình không có tiền và đang bị bệnh tật, đồng thời xin Hội đồng xét xử tuyên phạt mình "2 năm tù" để sớm trở về Đài Loan trị bệnh.
Về hành vi phạm tội tại Việt Nam, Lý Á Đức thừa nhận có giết nạn nhân, nhưng nại lý do trong lúc bà Hạnh nói sắp có chồng mới nên đã “điên lên", đâm bà Hạnh cho “đỡ tức“.
Mai lâm

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tình báo không để bị động, bất ngờ


(VietQ.vn) - Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, lực lượng cần chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.
    Hôm nay tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bộ Công an trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân (CAND) (21/02/1946 - 21/02/2016) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ III cho Tổng cục Tình báo, Bộ Công an.
    Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi Lễ.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dânThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân

    Đến dự Lễ kỷ niệm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Ông Tô Huy Rứa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương... các Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; đại diện Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đoàn thể Trung ương; đại diện Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân một số tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương... cùng các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an... 
    Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ: Cách đây 70 năm, ngày 21/02/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh só 23/SL hợp nhất các tổ chức Công an trong cả nước thành lập "Việt Nam công an vụ", quy định các nhiệm vụ của Công an, trong đó nhiệm vụ công tác tình báo được xác định "Tìm kiếm và tập trung các tin tức, tài liệu liên can đến sự an toàn quốc gia hoặc bề trong, hoặc bề ngoài". Đây là mốc lịch sử quan trọng, đánh dấu sự ra đời của lực lượng Tình báo CAND.
    Từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm, giáo dục, rèn luyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng mà trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Tình báo CAND đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Lực lượng Tình báo CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hy sinh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...
    Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Tình báo CAND đã đạt được trong suốt chặng đường 70 năm qua; đồng thời nêu rõ: Trong thời gian tới tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, đan xen cả thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức, sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia của đất nước ta đứng trước nhiều khó khăn, thử thách lớn. Nhiệm vụ đặt ra cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó có lực lượng CAND nói chung và lực lượng Tình báo CAND nói riêng là hết sức nặng nề nhưng cũng vô cùng vẻ vang. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Tình báo CAND sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của mình, phát huy những thành tích, chiến công đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việc không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao ý chí, năng lực nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, chủ động nhạy bén nâng tầm phân tích, dự báo và tham mưu chiến lược, sát đúng, kịp thời về tình hình, phục vụ đắc lực, hiệu quả hơn nữa cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong hoạch định chủ trương, đường lối và có các biện pháp xử lý đúng đắn, kịp thời, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ...

    Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dânBộ trưởng Trần Đại Quang trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tình báo Công an nhân dân

    Thường xuyên chăm lo xây dựng lực lượng Tình báo CAND tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; xây dựng lực lượng Tình báo CAND chính quy, tinh nhuệ và hiện đại cùng với việc kiện toàn tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Lực lượng Tình báo CAND phải luôn đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, bám sát mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VI để cụ thể hóa thành phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, góp phần tham mưu với Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Chú trọng xây dựng Đảng bộ và tổ chức cơ sở đảng trong lực lượng Tình báo CAND trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị Quyết Trung ương 4 (khóa XI), học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ, chiến sỹ Tình báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho cả trước mắt và lâu dài; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của ngành Tình báo CAND.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, Bộ Công an cũng như thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Tình báo CAND dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn  tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; đoàn kết, nhất trí mưu trí, sáng tạo, nỗ lực lập nhiều chiến công, đạt nhiều thành tích vẻ vang hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
    Được biết, ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng Tình báo CAND trong 70 năm qua, Đảng, Nhà nước đã tặng lực lượng Tình báo CAND nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý: 2 Huân chương Sao vàng, 2 Huân chương Hồ Chí Minh, 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới và thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhiều tập thể, cá nhân lực lượng Tình báo CAND được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hàng nghìn Huân chương, Huy chương các loại. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần gửi thư khen ngợi, động viên, khích lệ những chiến công, thành tích của lực lượng lực lượng Tình báo CAND. Hôm nay, trong buổi Lễ trọng thể này, Tổng cục Tình báo CAND rất vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ III- phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước tặng thưởng.
    Nguyễn Nam 

    Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: “Chúng tôi tiếp tục bay, đưa tàu vào Biển Đông”

    11:04 19/02/2016

    BizLIVE - Trả lời phỏng vấn BBC, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nói sẽ không có một yếu tố "giọt nước làm tràn ly" duy nhất trong vấn đề chủ quyền tại Biển Đông.

    Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: “Chúng tôi tiếp tục bay, đưa tàu vào Biển Đông”
    Đại sứ Mỹ liệt kê rằng Việt Nam đang xây dựng năng lực an ninh hàng hải của mình, Philippines cũng đang hành động tương tự. Ảnh: Nguyễn Khánh
    Mỹ tuy không phải là một bên tuyên bố chủ quyền song đã có những tuyên bố mạnh về các động thái của Trung Quốc, đồng thời đã làm Bắc Kinh tức giận khi đưa tàu hải quân áp sát một số đảo nhân tạo do Trung Quốc cải tạo trái phép trên Biển Đông.

    Trước câu hỏi về yếu tố "giọt nước làm tràn ly" trong khu vực, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cho rằng sẽ không có "một biến cố giọt nước làm tràn ly duy nhất".
    "Đã và đang có ba khía cạnh diễn ra. Thứ nhất là về pháp lý. Đã có vụ kiện ra tòa trọng tài quốc tế ở The Hague. Tôi nghĩ rằng yếu tố này sẽ góp phần tác động tới tiến trình ngoại giao", Đại sứ Mỹ chỉ ra.
    "Thứ hai là tiến trình ngoại giao liên quan đến việc bảo đảm rằng tất cả các quốc gia trong khu vực cam kết hệ thống pháp luật chứ không phải ỷ mạnh hiếp yếu. Và thứ ba là có quá trình xây dựng năng lực cho các quốc gia trong khu vực".
    Đại sứ Mỹ liệt kê rằng Việt Nam đang xây dựng năng lực an ninh hàng hải của mình, Philippines cũng đang hành động tương tự.
    "Và chúng tôi đang ở khu vực này. Hoa Kỳ hiện diện trong khu vực này. Chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi sẽ tiếp tục bay, đi tàu và hoạt động trong khu vực này theo luật pháp quốc tế", ông Ted Osius nhấn mạnh.
    Trong một diễn biến liên quan, các bằng chứng cho thấy Trung Quốc triển khai trái phép tên lửa đất đối không đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đã khiến nhiều lãnh đạo các nước phẫn nộ.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Washington sẽ "đối thoại nghiêm túc” với Trung Quốc về vấn đề này. Ông cho đây là một "mối lo ngại nghiêm trọng".
    Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho rằng việt này không gây bất ngờ, nhưng nó đi ngược lại cam kết của Trung Quốc về việc không quân sự hóa Biển Đông.
    Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga gọi các hành động của Bắc Kinh là “không thể chấp nhận được”, khi cố gắng "thay đổi tình hình và làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông qua việc tiến hành hoạt động cải tạo đất nhanh và quy mô lớn, xây dựng căn cứ trong khu vực và tận dụng nó cho các mục đích quân sự".
    THẢO MAI

    Cán bộ đi lễ chùa, nhiệm sở “vắng như chùa Bà đanh”




    Dân trí Ngày 19/2, nhiều người đến Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa để liên hệ công tác nhưng đơn vị này “cửa đóng then cài”, trong khi thời điểm này đang là ngày làm việc trong tuần.

    Theo ghi nhận của phóng viên lúc 9h45 sáng thứ 6 ngày 19/2, tại trụ sở của Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa, ở số 146, đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa “vắng như chùa Bà đanh”.
    Trụ sở Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa
    Trụ sở Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa
    Đơn vị này trực thuộc UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, có khoảng 30 cán bộ làm việc tại đây. Vào thời điểm trên, cổng ra vào cơ quan được khóa cẩn thận. Khi thấy có người đến, một bảo vệ tới mở cổng và cho biết, cả cơ quan đang đi lễ chùa.
    Không chỉ cổng chính ra vào cơ quan đóng mà tại thời điểm trên, phòng làm việc của ông Trịnh Văn Bản - Trưởng ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa và các phòng Phó ban cũng như nhiều phòng làm việc khác đều khóa trái cửa. Trong khi xe máy và xe ô tô được cho là của lãnh đạo cũng như cán bộ, công nhân viên của đơn vị này đang ở trong khuôn viên cơ quan.
    Phòng Trưởng ban và các phòng làm việc khác cửa đóng, then cài
    Phòng Trưởng ban và các phòng làm việc khác cửa đóng, then cài
    Được biết, Ban quản lý dự án cải thiện môi trường đô thị Miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa đang đảm nhiệm rất nhiều dự án. Trong đó có Dự án tiêu úng Đông Sơn với tổng số vốn đầu tư hơn 700 tỉ đồng. Hiện dự án này đang có khoảng 10 gói thầu thi công dang dở.
    Theo phản ánh thì lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của đơn vị này đi lễ đầu năm tại chùa Bái Đính, và du lịch ở quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.
    Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
    Trần Lê

    Việt Nam cần khoảng 40 tỷ USD vốn ODA trong 4 năm tới

    Dù vốn ODA và vay ưu đãi vẫn còn tồn khoảng 22 tỷ USD nhưng Việt Nam vẫn cần thêm gần 40 tỷ USD trong 4 năm tới.


     
    Việt Nam cần khoảng 40 tỷ USD vốn ODA trong 4 năm tới
    Nhu cầu vốn cho các dự án chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giao thông vận tải, phát triển đô thị, nông nghiệp và phát triển nông thôn, môi trường, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ

    Tổng số vốn ODA và vốn vay ưu đãi chưa giải ngân của các chương trình, dự án đã ký kết chuyển tiếp từ thời kỳ 2011 - 2015 sang thời kỳ 2016 - 2020 còn khá lớn, khoảng gần 22 tỷ USD, trong đó phần lớn là những dự án đầu tư của Nhóm 6 Ngân hàng Phát triển với các khoản vay ODA ưu đãi.

    Thống kê trên được đưa ra trong đề án “Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài thời kỳ 2016 - 2020” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Theo đánh giá của Chính phủ, việc thực hiện thành công đề án ODA 2011 - 2015 đã đóng góp tích cực và có hiệu quả vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015.

    Tuy nhiên, do nước ta đã trở thành quốc gia đang phát triển có mức thu nhập trung bình, chính sách viện trợ vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài đối với Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ, chuyển đổi căn bản từ quan hệ viện trợ phát triển sang quan hệ đối tác.

    Trước yêu cầu mới của quan hệ hợp tác phát triển, cần thiết phải xây dựng Đề án ODA 2016 - 2020 để định hướng chính sách và đề ra những giải pháp đảm bảo huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, góp phần thực hiện thành công Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.

    Với việc tổng số vốn ODA và vốn vay ưu đãi chưa giải ngân của các chương trình, dự án đã ký kết chuyển tiếp từ thời kỳ 2011 - 2015 sang thời kỳ  2016 - 2020 còn khá lớn nêu trên, trong đó phần lớn là những dự án đầu tư của nhóm 6 ngân hàng phát triển với các khoản vay ODA ưu đãi.

    Do vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời kỳ 2016 - 2020 là phải tập trung cao độ để hoàn thành các chương trình, dự án này theo đúng tiến độ và thời hạn cam kết, đưa các công trình vào khai thác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

    Đồng thời, cần có các chính sách và giải pháp thu hút, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi trên cơ sở các nguyên tắc chỉ đạo và lĩnh vực ưu tiên đề ra trong Đề án này để tạo nguồn vốn gối đầu và các tiền đề bền vững cho giai đoạn sau năm 2020.

    Theo báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, ngành và địa phương, tổng nhu cầu huy động và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi thời kỳ 2016 - 2020 là rất lớn, khoảng 39,5 tỷ USD. Nhu cầu vốn cho các dự án chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giao thông vận tải, phát triển đô thị, nông nghiệp và phát triển nông thôn, môi trường, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ.

    Căn cứ vào tiến độ thực hiện các chương trình và dự án đã ký kết, tổng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi dự kiến giải ngân thời kỳ 2016 - 2020 đạt khoảng 25 - 30 tỷ USD, bình quân năm đạt 5 - 6 tỷ USD, tăng 14% so với thời kỳ 2011 - 2015 và chiếm khoảng 55% - 66% vốn đầu tư phát triển huy động từ bên ngoài.

    Nhiệm vụ giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi trong thời kỳ 2016 - 2020 có tính khả thi cao vì hầu hết đều là các chương trình và dự án chuyển tiếp từ thời kỳ 2011 - 2015 và được sắp xếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 với các điều kiện bảo đảm vốn đối ứng để thực hiện chương trình, dự án theo tiến độ của các điều ước quốc tế và thỏa thuận tài trợ đã ký kết.

    Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về ODA và vốn vay ưu đãi trên cơ sở phân cấp gắn với trách nhiệm, quyền hạn, năng lực quản lý và tính chủ động của các ngành, các cấp; bảo đảm sự phối hợp quản lý, kiểm tra và giám sát chặt chẽ của các cơ quan liên quan.

    Tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá việc sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi, bảo đảm hiệu quả đầu tư, chất lượng công trình và theo đúng quy định của pháp luật; chủ động ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí...

    Theo Bảo Quyên - VnEconomy

    Choáng váng với số tiền kiếm từ quảng cáo của Ronaldo

    Số tiền mà Crisriano Ronaldo kiếm được từ đóng quảng cáo khiến tất cả choáng váng. Theo hé lộ siêu sao người Bồ bỏ túi tới 1,1 triệu euro chỉ sau 15 giây tham gia quảng cáo.

    Cụ thể trang Football Leaks của Bồ Đào Nha mới đây cho hay hồi năm 2013, Ronaldo từng kiếm được số tiền lên tới 1,1 triệu euro chỉ sau 15 giây quảng cáo cho tập đoàn viễn thông của Saudi Arabia có tên Mobily. Bên cạnh đó tiền vệ 31 tuổi của Real còn giao lưu với NHM, kí tặng áo đấu và chụp ảnh với 5 người thế nên số tiền kia khiến nhiều người phải ngã ngửa về khả năng sinh lời của Ronaldo.
      Choáng váng với số tiền kiếm từ quảng cáo của Ronaldo - Ảnh 1
    Ronaldo vẫn là cầu thủ bóng đá kiếm tiền đỉnh nhất thế giới.
    Mới đây Copa90, kênh thể thao của YouTube còn cho hay CR7 chính là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trong giới cầu thủ năm 2015 với 70 triệu euro nhờ các khoản thu nhập từ lương, thưởng và quảng cáo…
    Kém hơn 8 triệu euro, Messi đứng thứ hai với thu nhập 62 triệu euro. Dù cùng Barca đoạt cú ăn 3 mùa trước và bản thân giành quả bóng vàng FIFA nhưng M10 vẫn không thể qua mặt đàn anh về khoản thu nhập.
    Kể từ khi David Beckham chia tay sự nghiệp cầu thủ Ronaldo đã độc chiếm ngôi vị số 1 về thu nhập trong làng túc cầu bấp chấp phong độ dần xa sút và không có được danh hiệu nào cùng Real.
    Kiếm tiền giỏi xong cựu sao M.U cũng không ngại đầu tư khủng vào các thương vụ mua bán để chuẩn bị cho cuộc sống sau khi treo giày. Anh đã móc hầu bao 140 triệu euro mua một khách sạn hạng sang ở Monte Carlo, Monaco, hay mua một căn hộ tại tòa nhà Trump Tower, New York, Mỹ với giá ra 18,5 triệu euro.
    Minh Hằng
     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét