Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 242

(ĐC sưu tầm trên NET)

Hiểm họa từ hệ thống radar tần số cao Trung Quốc đặt ở Trường Sa


(VietQ.vn) - Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đã triển khai radar tần số cao ở đá Châu Viên, quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Hệ thống radar tần số cao Trung Quốc bố trí ở đá Châu Viên có thể giúp nước này hiện thực hóa ý đồ kiểm soát vùng trời và vùng biển tại Biển Đông.
Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), trụ sở ở Washington, Mỹ, hôm qua công bố những hình ảnh chụp vào cuối tháng một, cho thấy Bắc Kinh có thể đã bố trí hệ thống radar tần số cao tại đá Châu Viên, một trong 7 thực thể ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc bồi đắp và xây dựng trái phép thành đảo nhân tạo.

Trung Quốc có thể đã triển khai radar tần số cao ở đá Châu Viên, quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: CSISTrung Quốc có thể đã triển khai radar tần số cao ở đá Châu Viên, quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: CSIS

Theo NYTimes, hệ thống radar như vậy có thể được sử dụng để phát hiện các hoạt động tàu thuyền qua lại và đo dòng chảy đại dương, đồng thời có khả năng theo dõi máy bay. Trung Quốc cũng lắp đặt một số radar khác trên đá Ga Ven, đá Tư Nghĩa và đá Gạc Ma tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông dựa trên yêu sách "đường 9 đoạn" nước này tự đưa ra, đi vào sát bờ của các nước láng giềng như Philippines, Việt Nam. Trong một báo cáo vào tháng trước, CSIS nói rằng việc tăng cường hiện diện quân sự của Trung Quốc tại Biển Đông khiến Biển Đông có nguy cơ "biến thành ao nhà của Trung Quốc" vào năm 2030.
"Hệ thống radar này là một mảnh ghép quan trọng trong tính toán của Trung Quốc - cùng với hệ thống phòng không tiên tiến và phạm vi hoạt động gia tăng của máy bay - để Bắc Kinh hướng tới mục tiêu là thiết lập quyền kiểm soát trên vùng biển và vùng trời theo yêu sách đường 9 đoạn", báo cáo công bố trong tuần này của CSIS đánh giá.
Chuyên gia Gregory Poling của CSIS cho rằng hệ thống radar đặt ra đe dọa với các nước láng giềng, vì trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng tăng số lượng tàu và máy bay ở quần đảo Trường Sa, hệ thống radar sẽ giúp họ có thể gia tăng áp lực với các quốc gia lân cận.
Ông cho rằng mục tiêu cuối cùng của Bắc Kinh là khiến các quốc gia tuyên bố chủ quyền chồng lấn khác ở Đông Nam Á không thể hoạt động trong hoặc xung quanh quần đảo Trường Sa mà không được sự chấp nhận của Trung Quốc. 
Không chỉ có vậy, "radar sẽ đóng vai trò rất quan trọng nếu Trung Quốc thực hiện chiến lược chống tiếp cận khu vực, nhằm làm giảm khả năng hoạt động tự do của Mỹ" tại Biển Đông, bao gồm cả việc đưa lực lượng đến Biển Đông trong trường hợp nổ ra khủng hoảng tại Đông Bắc Á, ông Poling nhận xét.
Mục đích quân sự
Khi được hỏi về cơ sở radar tại Trường Sa, bà Hoa Xuân Doanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói với các phóng viên tại Bắc Kinh hôm qua rằng bà không biết chi tiết, tuy nhiên, bà nhắc lại tuyên bố của Ngoại trưởng Vương Nghị rằng các công trình Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa là nhằm phục vụ "lợi ích chung", và kêu gọi phóng viên không xoáy sâu vào các vấn đề quân sự.
"Hầu hết mọi người trong khu vực đều hiểu rằng những thiết bị Trung Quốc xây dựng chủ yếu là vì những lý do chiến lược, dùng cho mục đích quân sự, chứ không phải là dân sự", Ian Storey, một chuyên gia cấp cao tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore đánh giá. "Nhưng đương nhiên Trung Quốc sẽ lấy cớ là vì mục đích dân sự".
"Họ không cần đường băng dài 3.000 m để cất hạ cánh máy bay dân sự, cũng không cần radar tần số cao để cung cấp cảnh báo sớm về giao thông thương mại trên đường biển", chuyên gia Poling nói. "Radar vốn dĩ có thể phục vụ cho hai loại mục đích, và cũng giống như những cơ sở hạ tầng khác Trung Quốc thiết lập ở Trường Sa, giá trị sử dựng thật của nó là cho mục đích quân sự".
"Các radar Trung Quốc bố trí ở Trường Sa là nhiều hơn mức cần thiết để giám sát và đảm bảo an toàn giao thông dân sự", ông Poling nhận xét. "Việc Trung Quốc làm giống như là "xây lâu đài nhưng biện minh rằng sẽ chỉ dùng sàn nhà", ông nói.
Theo USNI, Bryan Clark, chuyên gia phân tích hàng hải tại Trung tâm Đánh giá chiến lược và Ngân sách (CSBA), cho rằng radar tần số cao trên đá Châu Viên có thể dùng để phát hiện máy bay tàng hình.
Những radar tương tự của Mỹ có thể phát hiện các mục tiêu ở phạm vi vượt đường chân trời - khoảng 120 - 320 km. Tuy nhiên, phiên bản của Trung Quốc và Nga còn có thể phát hiện sự hiện diện của máy bay quan sát tầm thấp, ông Clark nói.
"Nếu tôi là Trung Quốc, đây là thứ tôi muốn thiết lập để theo dõi các hoạt động hàng hải và hàng không", ông nhận xét thêm. Trung Quốc đã lắp đặt hệ thống radar tương tự trên bờ biển nước mình và sử dụng nó để phát hiện sự hiện diện của máy bay tàng hình.

Hệ thống tên lửa HQ-9 mà Trung Quốc đưa ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh ReutersHệ thống tên lửa HQ-9 mà Trung Quốc đưa ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Ảnh Reuters

Radar tần số cao trên đá Châu Viên có thể truyền tín hiệu trở lại Trung Quốc để cung cấp thông tin cho các hệ thống radar có khả năng phát hiện máy bay tàng hình tốt hơn quét lại, rồi sau đó chuyển những dữ liệu này về hệ thống tên lửa phòng không. Radar cũng có thể cung cấp thông tin cho các chiến đấu cơ của Trung Quốc biết nơi đánh chặn đối thủ.
Fox News hôm 23/2 đưa tin tình báo Mỹ ghi nhận sự hiện diện của các chiến đấu cơ Shenyang J-11 và Xian JH-7 của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm trong những ngày gần đây. Đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, chính là nơi Trung Quốc hôm 17/2 bị tố triển khai phi pháp tên lửa đất đối không HQ-9.
Dự đoán về cách phản ứng của quốc tế trước việc Trung Quốc bố trí radar, ông Poling cho rằng động thái này sẽ tiếp tục thổi bùng căng thẳng với các quốc gia trong khu vực và cường quốc bên ngoài như Mỹ, Nhật Bản và Australia. Nó sẽ càng làm củng cố cách nhìn ở Đông Nam Á và bên ngoài rằng Trung Quốc không có ý định thay đổi và tìm kiếm giải pháp công bằng với các nước láng giềng.
Động thái của Trung Quốc sẽ khiến các nước láng giềng gia tăng củng cố tiềm lực quân sự và thắt chặt quan hệ an ninh với Mỹ, Nhật Bản, Australia, và những nước khác. Các nước liên quan sẽ khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động thách thức yêu sách của Trung Quốc, chẳng hạn như hoạt động tự do hàng hải của Mỹ và hoạt động tuần tra của Australia.
Với việc Trung Quốc có thể hoàn thành xây đảo nhân tạo trong vài tháng tới, và tòa trọng tài quốc tế dự kiến ​​ra phán quyết cho vụ Philippines kiện yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc vào tháng 5, có thể nói rằng căng thẳng sẽ chỉ tăng chứ không giảm trong năm 2016, ông Poling bình luận.
Theo VNE

Philippines xin rút quyền đăng cai AFF cup 2016




Dân trí Quốc gia đồng chủ giải AFF cup 2016 Philippines vừa gửi công văn tới LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để thông báo xin không đăng cai AFF Cup, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch ban đầu, AFF đã trao quyền tổ chức vòng bảng AFF Cup 2016 cho Philippines và Myanmar. AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016 với sự tham dự của 8 đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines và hai đội vượt qua vòng loại. Lễ bốc thăm dự kiến và xếp lịch thi đấu dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 2/8 hoặc 3/8 tại Yangon – Myanmar.
Vòng loại với 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Timor Leste và chủ nhà Campuchia, diễn ra từ ngày 13/10 đến 22/10/2016. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn đội xếp thứ nhất vào thi đấu tại VCK.
Kế hoạch tưởng như đã được chốt lại thì hôm 23/2, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã thông báo đến AFF về việc xin không làm chủ nhà nữa. Về phía Myanmar, họ vẫn giữ quyền đăng cai bảng A của giải đấu số một khu vực. Quyết định quốc gia nào thay thế cho Philippines đăng cai một bảng của AFF Cup sẽ được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng AFF, tổ chức tại Đà Nẵng ngày 12/3 tới.
Năm 2014, Việt Nam và Singapore đăng cai hai bảng đấu. Ở kỳ AFF Cup này, Thái Lan đã lên ngôi vô địch.
Bằng Tường

“Bộ máy hành chính cồng kềnh tạo khe hở dẫn đến tham nhũng”

VOV.VN - Báo cáo thẩm tra sơ bộ của Ủy ban Pháp luật cho rằng bộ máy hành chính Nhà nước còn cồng kềnh, tạo ra nhiều khe hở dẫn đến tham nhũng, tiêu cực.

Đánh giá trên được thể hiện trong Báo cáo Thẩm tra sơ bộ Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ của Uỷ ban Pháp luật do Chủ nhiệm Phan Trung Lý trình bày tại phiên họp 45 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chiều 24/2.
Cơ bản thực hiện được mục tiêu tổng quát
Nhìn chung các ý kiến trong Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình với Báo cáo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do ông Nguyễn Khắc Định – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thừa uỷ quyền của Thủ tướng trình bày, cho rằng, nhìn lại 5 năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức và còn nhiều hạn chế, yếu kém nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cơ bản thực hiện được mục tiêu tổng quát đã đề ra.
Nổi bật là kiềm chế được lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; duy trì được tăng trưởng ở mức hợp lý và đạt tăng trưởng cao hơn ở những năm cuối; thực hiện có kết quả bước đầu các đột phá chiến lược và tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.
Bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia và giữ được hòa bình, hữu nghị với các nước; bảo đảm ổn định chính trị xã hội; nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; tạo tiền đề thuận lợi cho phát triển cao hơn trong giai đoạn tới.
“Trong số 26 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, có 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 9 chỉ tiêu không đạt, trong đó có chỉ tiêu tăng trưởng GDP nhưng chỉ tiêu này năm 2014 và 2015 đã có chuyển biến tích cực, vượt kế hoạch đề ra”, ông Nguyễn Khắc Định cho biết.
"bo may hanh chinh cong kenh tao khe ho dan den tham nhung" hinh 0
Phiên họp 45 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Liên quan đến việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, Báo cáo của Chính phủ cho biết, từ năm 2011 đến nay đã đơn giản hóa 4.471/4.723 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 94,7%). Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử, cơ sở dữ liệu phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và công tác quản lý, điều hành.
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các Bộ, cơ quan, địa phương.
Cùng với đó là tăng cường công tác thanh tra, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người, tồn đọng, kéo dài. Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tạo điều kiện để nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn thể chính trị - xã hội, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan thông tin, truyền thông, báo chí tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước cho rằng điều này thể hiện sự quyết liệt của Chính phủ, qua đó góp phần xây dựng Chính phủ gần dân hơn, giải quyết tình hình nhanh nhạy và hiệu lực, hiệu quả hơn.
Chưa phản ánh đầy đủ tình hình, mức độ tham nhũng, lãng phí
Đánh giá Chính phủ đã nỗ lực cải cách hành chính, tuy nhiên, Báo cáo thẩm tra sơ bộ của Uỷ ban Pháp luật do Chủ nhiệm Phan Trung Lý trình bày nhấn mạnh, đến nay kết quả cải cách hành chính chưa cao, một số thủ tục trong hoạt động của nhà nước còn phức tạp, rườm rà, chồng chéo, nhiều lĩnh vực vẫn còn tình trạng “xin-cho”; bộ máy hành chính nhà nước còn cồng kềnh... tạo ra nhiều khe hở, dẫn đến tham nhũng, tiêu cực.
Chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chưa cao… gây lãng phí, tốn kém cho xã hội.
"bo may hanh chinh cong kenh tao khe ho dan den tham nhung" hinh 1
Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Phan Trung Lý
Theo ông Phan Trung Lý, Chính phủ đã có nhiều cố gắng thực hiện các biện pháp để phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đặc biệt ban hành nhiều cơ chế cụ thể để kiểm soát các hoạt động quản lý trong một số lĩnh vực nhạy cảm liên quan trực tiếp đến người dân, như trong lĩnh vực thuế, hải quan; đồng thời đã quản lý chặt chi tiêu công, giảm các đoàn đi nước ngoài không cần thiết bằng ngân sách nhà nước…
“Tuy nhiên, Báo cáo còn chưa phản ánh đầy đủ tình hình, tính chất, mức độ của thực trạng tham nhũng, lãng phí cũng như nguyên nhân và trách nhiệm; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Tình trạng lãng phí còn xảy ra trong nhiều lĩnh vực mà chưa có biện pháp khắc phục hữu hiệu, như việc xây dựng trụ sở, quảng trường, tượng đài, mua sắm và sử dụng tài sản công…”, Báo cáo Thẩm tra sơ bộ đánh giá./.
Ngọc Thành/VOV.VN

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria: Còn nhiều rào cản và thách thức

VOV.VN - Việc triển khai thỏa thuận ngừng bắn tại Syria như thế nào đang vấp phải không ít rào cản và thách thức lớn.

Sau thỏa thuận lịch sự giữa Mỹ và Nga về kế hoạch áp đặt lệnh ngừng bắn tại Syria từ ngày 27/2 tới, một vấn đề được cả dư luận Syria và thế giới hết sức quan tâm lúc này là làm thế nào để duy trì và thúc đẩy thực thi thỏa thuận trên thực tế.
thoa thuan ngung ban tai syria: con nhieu rao can va thach thuc hinh 0
Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria đang phải đi trên "một còn đường rất ghập nghềnh. Ảnh Reuters
Theo đánh giá của giới phân tích, bản thân thỏa thuận được công bố ngày 22/2 vừa qua, đã tiềm ẩn những cơ hội để chiến sự tiếp tục bùng phát. Theo thỏa thuận, các bên tham chiến tại Syria sẽ ngừng mọi hành động thù địch sau nửa đêm 26/2.

Tuy nhiên, thỏa thuận lại không áp dụng đối với các nhóm khủng bố như IS và Mặt trận al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qeada. Đây được xem những cản trở lớn đối với tiến trình triển khai thỏa thuận tại chiến trường Syria khi mà có những bên tham chiến vẫn bị loại trừ ra khỏi thỏa thuận.
Bên cạnh đó, đây cũng không phải là thỏa thuận về ngừng bắn đầu tiên tại Syria. Sau gần 6 năm nội chiến, đã có rất nhiều hội nghị về Syria với những thỏa thuận ngừng bắn được đưa ra song trên thực tế các thỏa thuận này gần như không khả thi hoặc sớm “chết yếu”. 
Ngay cả Chính phủ Syria và phe đối lập dù đã chấp thuận về kế hoạch ngừng bắn do Mỹ và Nga nhất trí thông qua song các bên trên thực tế vẫn còn chưa hết nghi ngại về thiện chí của nhau.
Ngày 23/2, Chính phủ Syria tuyên bố chấp thuận các điều khoản của kế hoạch ngừng bắn mà Mỹ và Nga đã nhất trí một ngày trước đó song khẳng định quân đội Syria có quyền đáp trả bất kỳ vi phạm nào của các nhóm đối lập.
Về phía phe đối lập, Ủy ban Đàm phán Tối cao (HNC), nhóm đối lập lớn nhất tại Syria cũng đã để ngỏ khả năng chấp nhận thỏa thuận với điều kiện Chính phủ Syria phải dỡ bỏ bao vây, phóng thích tù nhân, ngừng ném bom dân thường và phân phát viện trợ nhân đạo tại Syria.
Nhiều người dân Syria, vốn đã quá “mệt mỏi” sau nhiều năm chiến sự thì dường như vẫn còn hoài nghi về tính khả thi thỏa thuận: “Đây là một thỏa thuận mỏng manh. Ngừng bắn đã được công bố liên tục trong thời gian qua song chúng tôi vẫn chưa thấy kết quả vì thực tế, thỏa thuận luôn bị vi phạm.
Tôi hy vọng, thỏa thuận sẽ được hoàn thành. Người dân Syria cảm nhận rõ được sự an toàn và đổ máu. Chúng tôi hy vọng, các bên liên quan sẽ nghiêm túc thực thi thỏa thuận. Tuy nhiên, sẽ rất khó bởi có quá nhiều bên liên quan”.
Các cường quốc thế giới, đặc biệt là Nga và Mỹ cũng hiểu rõ về nguy cơ thỏa thuận có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào. Ngay trong ngày hôm qua, các cường quốc thế giới đã khởi động những nỗ lực ngoại giao nhằm đảm bảo việc thực thi thỏa thuận.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tiến hành hội nghị trực tuyến với Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Mỹ Barack Obama để thảo luận về tình hình Syria.
Nguồn tin từ Chính phủ Đức cho biết, tại hội nghị, lãnh đạo 4 nước đã lên tiếng hoan nghênh thoả thuận đạt được giữa Mỹ và Nga về một lệnh ngừng bắn ở Syria, đồng thời hối thúc các bên liên quan nhanh chóng triển khai một cách toàn diện thoả thuận này.
Lãnh đạo 4 nước cũng nhấn mạnh rằng triển vọng chấm dứt bạo lực ở Syria phải được đặt dưới một “tiến trình chuyển tiếp chính trị thực sự và đáng tin cậy”, phù hợp với các mục tiêu Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.
Phát biểu trước báo giới sau hội nghị, Tổng thống Pháp Hollande nhấn mạnh: “Liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn, vẫn còn một khoảng cách khá xa giữa cam kết và tính hiệu quả.
Chúng tôi muốn gia tăng áp lực cần thiết để tiến trình ngừng bắn có thể phát huy hiệu quả để trong ngắn hạn hỗ trợ được hoạt động nhân đạo, qua đó có thể đối phó với dòng người di cư. Pháp sẽ tiếp tục gia tăng áp lực và tạo điều kiện cho việc triển khai tiến trình chuyển giao chính trị tại Syria”.
Cũng liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn tại Syria, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 23/2 cho biết, Mỹ đang cân nhắc đến “kế hoạch B” cho cuộc chiến tại Syria. Phát biểu trước báo giới, ông Kerry, không cho biết chi tiết kế hoạch B này là gì song nhấn mạnh ông sẽ thuyết phục để Tổng thống Mỹ Barack Obama chấp thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến tại Syria.
Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, tính đến thời điểm này có hơn 271.000 người, trong đó có đến gần 80.000 dân thường Syria đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến đẫm máu đã gần bước sang năm thứ 6 tại Syria./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin Tổng hợp

Kiểm điểm cá nhân, tập thể đi lễ chùa giờ hành chính

Cập nhật: 24/02/2016 21:14

(Thanh tra) - Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể Ban Quản lý dự án (BQLDA) Cải thiện môi trường miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa đi lễ hội, lễ chùa trong giờ hành chính.

Kiểm điểm cá nhân, tập thể đi lễ chùa giờ hành chính
Báo cáo của BQLDA
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo, giao Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm tập thể, cá nhân BQLDA cải thiện môi trường miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa về việc cán bộ đi lễ hội, đền chùa đầu năm trong giờ hành chính.
Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, BQLDA cải thiện môi trường miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa đã có báo cáo vụ việc nêu: Sáng 19/2, Ban vẫn làm việc bình thường, tuy nhiên ngày 18/2, một số cán bộ có đơn xin nghỉ để giải quyết việc riêng trong ngày 19/2. Chiều ngày 18/2, sau khi hội ý lãnh đạo Ban, xét tính chất công việc của một số cán bộ đó là theo dõi gói thầu, nhưng sau Tết Âm lịch, nhà thầu chưa thi công trở lại, nên có thống nhất cho họ nghỉ 1 ngày và đồng ý cho làm bù vào ngày tiếp theo. Việc một số cán bộ xin nghỉ tự tổ chức đi lễ chùa đầu năm lãnh đạo Ban chỉ biết sau khi cơ quan báo chí phản ánh. Lãnh đạo Ban đang tiến hành kiểm tra, xác minh và tổ chức kiểm điểm.
Trong những năm gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đều có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị cấp dưới phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc những ngày đầu năm mới.
Trong những ngày qua, một số cơ quan báo chí phản ánh, ngày 19/2, bất chấp lệnh cấm BQLDA cải thiện môi trường miền Trung - Tiểu dự án Thanh Hóa đã đóng cửa trụ sở trong ngày làm việc cả ngày để đi lễ chùa gây bức xúc trong dư luận.
Văn Thanh

Trung Quốc trắng trợn nói có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào tới Hoàng Sa




Dân trí Trung Quốc ngày 24/2 tiếp tục đưa ra luận điệu sai trái và vô căn cứ khi nói rằng không có tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, vì vậy Bắc Kinh có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào trên lãnh thổ.
 >> Quốc tế lên án hành động của Trung Quốc tại Biển Đông
 >> Mỹ kêu gọi Úc tiếp tục "thách thức" Trung Quốc tại Biển Đông
 >> Thế giới tiếp tục vạch trần mưu đồ của Trung Quốc nhằm độc chiếm Biển Đông



Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đang triển khai trái phép một hệ thống radar trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Ảnh: AMTI/CSIS/Retuers)
Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đang triển khai trái phép một hệ thống radar trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Ảnh: AMTI/CSIS/Retuers)
Bắc Kinh hôm nay cũng lớn tiếng phàn nàn rằng truyền thông quốc tế đang phớt lờ các radar và vũ khí mà các bên tuyên bố chủ quyền khác triển khai ở Biển Đông, và đang chĩa vào Trung Quốc một cách không công bằng, sau khi nước này bị “tố” đưa tên lửa, máy bay chiến đấu và radar tới Biển Đông.
Trong tuần qua, Trung Quốc được cho là đã trắng trợn đưa tên lửa hiện đại, máy bay chiến đấu và radar cao tần tới Biển Đông, đặc biệt là trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 24/2 tiếp tục đưa ra luận điệu sai trái khi nói rằng không có tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, vì vậy Trung Quốc có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào trên lãnh thổ mà không bị phản đối.
“Tôi khuyên truyền thông rằng trong các bài viết của các bạn, các bạn không nên lờ đi các vấn đề một cách có chọn lọc”, bà Hoa nói trong cuộc họp báo hôm nay.
Bà Hoa còn lớn tiếng khuyên truyền thông chú ý tới “nhiều radar va vũ khí” mà các nước khác triển khai tới “các đảo của Trung Quốc”.
Những bình luận trên diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Mỹ và sau hàng loạt chỉ trích của cộng đồng quốc tế gần đây nhằm vào các hành động ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông.
Đô đốc Harry Harris, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, nói ngày 23/2 rằng Trung Quốc “rõ ràng đang quân sự hóa” Biển Đông.
Ông Harris cho hay, ông tin rằng việc Trung Quốc triển khai tên lửa tới đảo Phú Lâm và việc xây dựng các đường băng phi pháp đang “làm thay đổi bối cảnh hoạt động ở Biển Đông”.
Ngay sau phát biểu của ông Harris tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, các nguồn tin chính phủ Mỹ xác nhận Trung Quốc gần đây còn triển khai các máy bay chiến đấu tới Phú Lâm. Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu tới đó nhưng động thái này gây ra những câu hỏi mới về ý đồ của Bắc Kinh.
Trong khi đó, hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc trong một bài bình luận bằng tiếng Anh lại đưa ra những lời khuyên nực cười cho nước Mỹ
“Để Biển Đông bình yên, Washington trước tiên nên ngừng nói xấu Trung Quốc và tránh mọi động thái nhằm làm gia tăng căng thẳng khu vực”, bài báo viết.
An Bình

EU cảnh báo nguy cơ bùng nổ cuộc chiến Nga - Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sựCập nhật 15:44 ngày 24/02/2016

VTV.vn - Phát biểu trước Ủy ban các vấn đề đối ngoại tại Nghị viện châu Âu, bà Mogherini cho rằng châu Âu cần hành động để hạn chế sự căng thẳng này.

Ngày 23/2, Người phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - bà Federica Mogherini - đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Trung Đông.
Phát biểu trước Ủy ban các vấn đề đối ngoại tại Nghị viện châu Âu, bà Mogherini cho biết, cuộc xung đột tại Syria là một cuộc chiến ủy nhiệm tại Trung Đông, song mối đe dọa từ cuộc khủng hoảng này có thể còn lớn hơn.
Bà Federica Mogherini. (Ảnh: AP)
Lời cảnh báo của bà Mogherini được đưa ra trong bối cảnh Nga và Mỹ vừa công bố kế hoạch thúc đẩy một lệnh ngừng bắn tạm thời tại Syria. Lệnh ngừng bắn này dự kiến có hiệu lực vào ngày 27/2.
Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (23/2) đã hoan nghênh kế hoạch này, tuy nhiên lại tỏ ý không lạc quan khi đề cập kết quả đàm phán hòa bình để thúc đẩy chuyển giao chính trị tại Syria. Thổ Nhĩ Kỳ vẫn luôn phản đối Chính phủ Syria hỗ trợ lực lượng người Kurd, đồng thời thực hiện hàng loạt vụ tấn công qua biên giới nhằm vào các mục tiêu người Kurd tại Syria.
Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ vấp phải phản đối cực lực của Syria và Nga. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhiều lần bày tỏ lo ngại về hành động quân sự của Nga đang thực hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Không có triển vọng cải thiện quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ
VTV.vn - Tổng thống Nga tuyên bố, không có triển vọng cải thiện quan hệ với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay trừ vấn đề nhân đạo.

Nữ ca sĩ bị lộ hát nhép vì… cầm ngược mic




Dân trí Nữ ca sĩ này đã cầm mic ngược, nhưng điều kỳ lạ là tiếng hát của cô vẫn vang lên hoàn hảo.

Một nữ ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân gian khá nổi tiếng ở Trung Quốc - cô Tát Đỉnh Đỉnh - đã gặp phải một “tai nạn” trên sân khấu khi để lộ mình đang hát nhép. Trong một buổi hòa nhạc được phát trên sóng truyền hình, Tát Đỉnh Đỉnh đã cầm mic ngược chiều, nhưng điều kỳ lạ là tiếng hát của cô vẫn vang lên hoàn hảo.
Tát Đỉnh Đỉnh (32 tuổi) là một nữ ca sĩ - nhạc sĩ mang trong mình hai dòng máu Hán và Mông Cổ, khi biểu diễn tại gala âm nhạc nhân dịp lễ hội đèn lồng Rằm tháng Giêng, phát sóng trên kênh CCTV 15, sự cố đã xảy ra khiến cô để lộ mình đang hát nhép. Ngay lập tức, tin này đã được hàng loạt tờ báo trong và ngoài nước đưa tin.
Năm 2009, Trung Quốc từng đưa ra lệnh cấm trên quy mô toàn quốc đối với việc hát nhép sau sự việc lùm xùm gây tranh cãi tại lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh. Những ca sĩ nào vi phạm lệnh cấm sẽ bị phạt nặng.
Nữ ca sĩ bị lộ hát nhép vì… cầm ngược mic

Sự cố cầm ngược mic khiến nữ ca sĩ bị lộ đang hát nhép.
Sự cố cầm ngược mic khiến nữ ca sĩ bị lộ đang hát nhép.
Tát Đỉnh Đỉnh bị cầm ngược mic khi bắt đầu bài hát. Sau đó, nữ ca sĩ nhanh chóng quay mic.
Tát Đỉnh Đỉnh bị cầm ngược mic khi bắt đầu bài hát. Sau đó, nữ ca sĩ nhanh chóng quay mic.
Sau sự cố, nữ ca sĩ vẫn giữ tinh thần khá vững để hoàn tất nốt tiết mục của mình.
Sau sự cố, nữ ca sĩ vẫn giữ tinh thần khá vững để hoàn tất nốt tiết mục của mình.
Mở đầu bài hát bằng những động tác múa khiến Tát Đỉnh Đỉnh gặp rắc rối với chiếc mic trên tay. Thoạt tiên cô cầm ngược mic nhưng đã nhanh chóng nhận ra điều này và xoay mic lại. Tuy vậy, trong sự cố kéo dài mấy giây này, tiếng hát của cô vẫn ngân vang hoàn hảo.
Đoạn video cho thấy cô Tát Đỉnh Đỉnh đã cười một cách ngượng nghịu khi quay mic, tuy vậy, cô vẫn hoàn tất phần trình diễn của mình như thể không có chuyện gì xảy ra.
Trước sự cố này, có những người cho rằng đây chẳng phải chuyện gì mới: “Liệu có bao nhiêu ca sĩ không bao giờ hát nhép? Sẽ là tin sốt dẻo nếu Tát Đỉnh Đỉnh không bao giờ hát nhép”.
Lại có những người khác cho rằng Tát Đỉnh Đỉnh đã cố tình gây ra lỗi này với mục đích để lộ ra rằng cô đã bị buộc phải hát nhép khi xuất hiện trong chương trình gala này.
Tát Đỉnh Đỉnh được biết tới với các tiết mục biểu diễn được chuẩn bị cầu kỳ.
Tát Đỉnh Đỉnh được biết tới với các tiết mục biểu diễn được chuẩn bị cầu kỳ.
Năm 2008, Tát Đỉnh Đỉnh từng giành được giải thưởng World Music Award do đài BBC Radio 3 trao tặng và được biết tới là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Châu Á ở dòng nhạc dân gian.
Năm 2008, Tát Đỉnh Đỉnh từng giành được giải thưởng World Music Award do đài BBC Radio 3 trao tặng và được biết tới là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Châu Á ở dòng nhạc dân gian.
Hồi tháng 1/2010, hai ca sĩ Trung Quốc đã từng chịu mức phạt tổng cộng 80.000 tệ (tương đương hơn 270 triệu đồng) khi bị phát hiện hát nhép trong một chương trình ca nhạc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một trong hai ca sĩ - cô Fang Ziyuan - đã gây ra một lỗi sai tương tự như Tát Đỉnh Đỉnh khi cầm ngược mic tới gần nửa phần trình diễn của mình mới phát hiện ra.
Nữ ca sĩ Fang Ziyuan cầm ngược mic khi biểu diễn
Bích Ngọc
Theo SMH

Tạm dừng giảng dạy thầy giáo đánh học sinh lớp 8 mồ côi mẹ phải nhập viện




Dân trí ​Liên quan đến vụ việc thầy giáo đánh học sinh xảy ra tại Trường THCS xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, nhà trường đã quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy Đoàn Văn Học.
 >> Nam sinh lớp 8 mồ côi mẹ bị thầy giáo đánh phải nhập viện

Như Dân trí đã phản ánh, vào ngày 22/2, trong giờ dạy môn Vật lý của mình, do học sinh Đỗ Lân Anh, lớp 8A nói chuyện riêng trong lớp, thầy giáo Đoàn Văn Học nhắc nhở nhiều lần. Sau đó, thầy Học có yêu cầu em Anh xuống phòng hiệu trưởng, tại đây, thầy Học có dùng gậy tre đánh khiến em Anh bị thương phải nhập viện bó bột.
Trường THCS xã Định Hòa, nơi xảy ra vụ việc
Trường THCS xã Định Hòa, nơi xảy ra vụ việc
Trong chiều ngày 24/2, sau khi nhận được thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Yên Định đã cử cán bộ xuống Trường THCS xã Định Hòa để xác minh sự việc. Theo báo cáo của thầy Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa, vào sáng Thứ 2, ngày 22/2, vào tiết học môn Vật lý, do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy có em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên nhiều lần nhắc nhở, em Anh vẫn không trật tự học.
Thầy Học đã cho em Anh lên bảng đứng để tiếp tục học. Nhưng khi lên bảng em Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý. Nhưng thầy hiệu trưởng không có ở phòng do đau mắt nên thầy Học có dùng que đánh vào mông em Anh. Tuy nhiên, em Anh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc em phải bó bột tay tại bệnh viện.
Báo cáo của Trường THCS xã Định Hòa
Báo cáo của Trường THCS xã Định Hòa
Bản thân thầy Học đã nhận khuyết điểm, viết bản tường trình và bản kiểm điểm lên Ban giám hiệu nhà trường. Nhà trường cũng đã có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy Đoàn Văn Học. Nhà trường cùng với thầy Học và gia đình thầy đưa em Anh đến bệnh viện, chăm sóc cho em chu đáo. Đến chiều ngày 24/2, gia đình cũng đã chuyển em Anh lên bệnh viện tuyến trên.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Xuân Thành - Phó chủ tịch UBND huyện cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã yêu cầu Phòng GD-ĐT tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và báo cáo bằng văn bản. Việc thầy giáo nóng tính, học trò không chăm ngoan cũng không phải là không xảy ra. Nhưng việc xâm phạm vào thân thể học trò là không được phép. Mắng học trò, quát học trò, bỏ đói học trò…được gọi là bạo lực học đường, không được phép. Tình huống này thật đáng tiếc và phương án, nếu xác minh đúng thì phải xử lý. Ở đây, học trò mình không ngoan, nhưng với tư cách người thầy làm như thế là vi phạm. Khi học sinh bị thương và bó bột như thế, thầy phải có trách nhiệm chăm sóc cho cháu ổn định tinh thần để sớm trở lại đi học. Còn vi phạm thế nào có thể xử lý hành chính và đạo đức nhà giáo”.
Hiện em Đỗ Lân Anh đang được điều trị tại bệnh viện
Hiện em Đỗ Lân Anh đang được điều trị tại bệnh viện
Ông Đỗ Văn Cường - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Yên Định cho biết, Phòng đã làm việc với nhà trường và yêu cầu báo cáo bằng văn bản. Đối với em học sinh, được gia đình cũng như thầy giáo chăm sóc rất chu đáo. Hội đồng khen thưởng và kỷ luật của nhà trường đã họp lấy ý kiến để có hình thức kỷ luật thầy giáo Đoàn Văn Học. Qua nắm bắt, đối với các giáo viên trong trường và học sinh cũng không ai thấy thầy giáo đánh học sinh. Trong bản tường trình, thầy Học có giải thích, khi xuống phòng hiệu trưởng, thấy không có thầy ở trong phòng nên học sinh có ý trêu lại thầy, trong lúc nóng giận, thầy có cầm gậy đánh.
Được biết, thầy Học về công tác tại trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008 và hiện đang là giáo viên hợp đồng. Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Yên Định, trong quá trình công tác, thầy Học có phẩm chất đạo đức tốt và điều kiện gia đình khó khăn. Bản thân em Anh cũng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học lực khá. Hiện, ngành giáo dục huyện Yên Định tiếp tục xác minh và xử lý kỷ luật đối với thầy giáo Đoàn Văn Học.
Duy Tuyên

Máy bay rơi ở Nepal, toàn bộ 23 người thiệt mạng


Một chiếc máy bay hiệu Twin Otter thuộc quyền sở hữu của Tara Air - Ảnh: AFP

Một chiếc máy bay hiệu Twin Otter thuộc quyền sở hữu của Tara Air - Ảnh: AFP
“Nó đã vỡ tan tành. Không một ai sống sót”, quan chức cảnh sát Bishwaraj Khadka nói với Reuters tại thị trấn Myagdi, nơi gần nhất với hiện trường tìm thấy các mảnh vỡ máy bay.
Chiếc máy bay Twin Otter, loại máy bay nhỏ của hãng Havilland (Canada) thuộc hãng hàng không Tara Air (Nepal) cất cánh vào sáng ngày 24.2 từ thành phố Pokhara, dự kiến tới vùng núi Jomsom nhưng đã mất tín hiệu chỉ sau 10 phút.
Sau thời gian tìm kiếm, cư dân tại Myagdi thấy lửa khói bốc lên từ một khu rừng và gọi cho cơ quan chức năng, CNN dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Nepal, ông Ananda Pokharel cho biết.
Chiếc máy bay “được tìm thấy trong tình trạng cháy hoàn toàn”, ông Ananda Pokharel nói với AFP.
Trước đó một vài bản tin cho biết trên máy bay có 18 hành khách và 3 phi hành đoàn. Tuy nhiên hãng Tara Air xác nhận tổng cộng có 23 người trên máy bay, trong đó có 2 trẻ em và 2 người nước ngoài được xác định quốc tịch Trung Quốc và Kuwait.
Jomsom là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nepal, là cửa ngõ cho khách du lịch thám hiểm dãy Himalaya, theo CNN. Vào năm 2012, một chiếc máy bay cũng gặp nạn trên đường từ Pokhara tới Jomsom, làm chết 15 người và 6 người sống sót.
Tính đến chiều 24.2 giờ Việt Nam, nguyên nhân của vụ việc lần này vẫn chưa được xác định. Báo Kathmandu Post cho hay toán cứu hộ đã thu gom được 17 thi thể.
Nhật Đăng

Vì sao ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đột ngột giảm quá nửa trong tháng một?


Trần Quân


(VietQ.vn) - Ô tô nhập khẩu nguyên trong tháng 1/2016 giảm tới gần 60% so với tháng 12/2015.
    Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) các loại vào Việt Nam trong tháng 1/2016 chỉ dừng ở mức 5.855 chiếc, giảm gần 60% so với tháng 12/2015 và giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ giảm mạnh về số lượng, trị giá các dòng xe nhập khẩu trong tháng 1 cũng giảm đáng kể khi vừa qua đạt 149,2 triệu USD, giảm 62,4% so với tháng 12/2015 và hơn 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
    Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm hơn một nửa trong tháng 1

    Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm hơn một nửa trong tháng 1/2016

    Nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô trong tháng cũng giảm, nhưng với tốc độ chậm hơn - giảm 25,7% so với tháng 12/2015 xuống còn hơn 228 triệu USD (so với cùng kỳ năm ngoái tăng 8,6%).
    Xét về nguồn gốc xuất xứ, trong tháng đầu tiên của năm 2016, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam nhiều nhất là từ Thái Lan - 2.614 chiếc, kế đến là Hàn Quốc - 1.051 chiếc, Nhật Bản - 559 chiếc, và Trung Quốc - 550 chiếc.
    Trong tháng 1/2016, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng vào Việt Nam cũng giảm 14% xuống còn 27,75 triệu USD.
    Nguyên nhân ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm sâu trong tháng 1/2016 chủ yếu do tác động từ việc Thuế tiêu thụ đặc biệt được thay đổi theo cách tính mới khi Nghị định 108/2015/NĐ-CP.
    Cụ thể, Nghị định mới chính thức có hiệu lực từ 1/1/2016 quy định, các loại ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không còn được tính trên giá CIF + thuế nhập khẩu như trước đây mà phải tính trên giá bán buôn của nhà nhập khẩu.
    Như vậy, hầu hết giá bán lẻ của các mẫu xe nhập khẩu đều bị ảnh hưởng, trong đó, giá bán của các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc bị tác động nhiều nhất.
    Do đó, nhiều nhà nhập khẩu đã tranh thủ nhập khẩu trước để dự trữ một lượng xe tại đại lý để phục vụ bán lẻ đến khách hàng trong tháng 1 và để không phải chịu cách tính thuế nặng hơn.
    Báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA) cũng cho thấy, trong tháng 1/2016, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc giảm sâu khi chỉ tiêu thụ được 5.786 xe trong tháng 1, giảm tới 45% so với tháng trước đó.   

    Cháy lớn tại chung cư Giảng Võ, nhiều người hoảng loạn

    Căn nhà xảy ra cháy đang được sử dụng làm cửa hàng thẩm mỹ, spa và có 2 mặt tiền ra hai ngõ khác nhau

    Khoảng 11h hôm nay (24/2), người dân thấy khói bốc lên nghi ngút tại ngôi nhà số 107 nằm dưới tầng 1 khu chung cư C6 Giảng Võ (Hà Nội); nhiều người trong ngôi nhà cháy hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.
    Theo các nhân chứng, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h trưa nay tại số nhà 107-C6 Giảng Võ. Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại ngôi nhà này sau đó bao phủ toàn bộ khu nhà. Những người trong ngôi nhà cháy hoảng loạn tháo chạy ra ngoài.
    chay lon tai chung cu giang vo, nhieu nguoi hoang loan hinh 0
    Các vật dụng bị cháy đen được đưa ra ngoài. 
    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa. Đến khoảng 11h30, lực lượng PCCC đã dập tắt được đám cháy.

    Được biết căn nhà xảy ra cháy đang được sử dụng làm cửa hàng thẩm mỹ, spa và có 2 mặt tiền ra hai ngõ khác nhau.
    Theo nhân chứng, vào thời điểm xảy ra cháy, một cửa ra vào của ngôi nhà bị khóa. Nhưng người trong nhà hoảng loạn tháo chạy ra ngoài bằng cửa còn lại.
    Tại hiện trường, nhiều đồ đạc trong ngôi nhà 107 bị lửa thiêu rụi./.
    Theo Thanh Hà/Tiền Phong

    Việt Hương hát Dạ cổ Hoài Lang làm Chí Tài ‘phát hoảng’ [VIDEO]

    Đây là một trong số những lần hiếm hoi “Bà Sáu bảnh” khoe giọng trên sóng truyền hình.

    Trong tập 1 của “Hội ngộ danh hài” mùa 2, bên cạnh những tiểu phảm hài hước, sâu cay đã thành thương hiệu, chương trình còn mang đến cho khán giả những tiểu tiết đan cài thú vị, vui nhộn.
      Việt Hương hát Dạ cổ Hoài Lang làm Chí Tài ‘phát hoảng’ [VIDEO] - Ảnh 1
    Việt Hương - Chí Tài trên sân khấu Hội ngộ danh hài.
    Xuất hiện ở phần mở đầu, MC Chí Tài giới thiệu về Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương. Nam nghệ sĩ tỏ ra đặc biệt ngưỡng mộ về phần thi của người đẹp trong cuộc thi Miss Universe tại Mỹ.
    Bất ngờ ở chỗ, Chí Tài bị chen ngang đoạn dẫn khi từ trong sân khấu, Việt Hương bỗng cất lời hát “Dạ cổ Hoài Lang” rồi tiến ra. “Bà Sáu bảnh” hóa trang tuyệt vời từ trang phục đến kiểu tóc, giống y chang Phạm Hương về phần nhìn khi người đẹp đứng trên sân khấu ở phần thi năng khiếu Miss Universe.
    Trước lời chất vấn của MC, “Phạm Hương phiên bản lỗi” còn thản nhiên cho hay: “Người ta hoàn vũ, còn em hoàn…vốn. Ít nhất cũng được phân nửa. Người ta Phạm Hương, em là Việt Hương.”
    Phát ngôn của nữ danh hài khiến khán giả cười lăn lộn.
    Trần Anh
    (Tổng hợp)

    Triển lãm 'Khói trời mênh mông' lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

    Cập nhật 14:00 ngày 24/02/2016
    (Giải trí) - Kỷ niệm 77 năm ngày sinh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ngày 28/02 tới đây sẽ cho ra mắt Khán giả triển lãm “Khói trời mênh mông” trưng bày các tác phẩm hội họa lấy cảm hứng từ âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
    Với các chất liệu khác nhau (sơn dầu, bột màu kết hợp với chì, acrylic), gần 40 tác phẩm đã thể hiện các cách cảm rất riêng về nhạc Trịnh của từng nghệ sĩ. Từ Diễm xưa, Biển nhớ, Hạ trắng, Tình sầu đến Những con mắt trần gian, Như cánh vạc bay, Biết đâu nguồn cội, Đóa hoa vô thường, Bốn mùa thay lá, Ru ta ngậm ngùi…, trong mỗi bản nhạc đã chứa đầy chất thơ ngôn từ để khơi gợi lên những bức tranh nhiều màu sắc.

    Cuốn sách ảnh Khói trời mênh mông với 18 tác phẩm chọn lọc cũng ra mắt khán giả trong lễ khai mạc vào 18h ngày 28/2 tại tầng 3, Trung tâm thương mại Hàng Da (Hà Nội) và 10h ngày 1/4 tại 9 Nguyễn Thái Học (Hội An).

    Triển lãm 'Khói trời mênh mông' lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

    Bức họa chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

    Ngoài tranh của các họa sĩ nhóm G39, tham gia triển lãm lần này còn còn có sự góp mặt của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long và họa sĩ trẻ Nguyễn Đình Hoàng Việt với tư cách khách mời.

    Triển lãm 'Khói trời mênh mông' lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

    Bức họa năm trong cuộc triển lãm Khói trời mênh mông

    Theo họa sĩ Lê Thiết Cương: “Ngôn ngữ trong ca từ của Trịnh Công Sơn nhiều ẩn dụ, so sánh, lấp lánh. Trời mây sông núi thiên nhiên phong cảnh trong lời thơ của Trịnh Công Sơn có nhiều tâm tính, tâm trạng người và ngược lại những người, những tôi, những em của ông đều mang nỗi ám ảnh của núi rừng, sông biển… Chính vì vậy mà nó dễ gợi ý, gợi hình mầu bố cục, dễ chuyển dịch ra hội họa hơn… Khói trời mênh mông chắc chắn là một triển lãm hội họa đầu tiên dành riêng tặng ông”.

    Tại Hà Nội, sau khi khai mạc triển lãm, vào 20h ngày 28/02, ca sĩ Giang Trang và ban nhạc (guitar Phạm Kỳ Nam; saxophone Tuấn Maxim sẽ biểu diễn nhạc Trịnh ngoài trời tại sân khấu Trung tâm thương mại Hàng Da.

    Phong Linh

    Khán giả đứng ngồi không yên vì màn “tung chiêu” tinh quái của Quang Linh

    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Với chủ đề “Tinh Hoa”, HLV Quang Linh đã thể hiện khả năng chiêu dụ thí sinh, vượt mặt các HLV Đan Trường, Cẩm Ly và Quang Dũng.

    ảnh minh họa
    ảnh minh họa
    Sau hai tuần tạm nghỉ, tối thứ Năm, ngày 25-2 sẽ tiếp tục lên sóng tập 3 vòng Tinh Hoa. Nếu như ở hai tập trước, ưu thế nghiêng về ba Huấn luyện viên Đan Trường, Cẩm Ly và Quang Dũng thì đến tập này, giám khảo Quang Linh đã tung mọi “công lực” để thuyết phục cho được các thí sinh về đội mình.
    Bằng cách nhận xét thẳng thắn xen lẫn cách nói chuyện hài hước,Quang Linh đã không ít lần khiến cả trường quay không nhịn được cười như: “Em ơi, anh ngồi từ sáng tới giờ mà không ai về đội anh hết nên anh muốn em về đội với anh. Anh mong vậy đó”.
    HLV Quang Linh giành "ưu thế" trong tập 3
    Hay trước những lời nói chiêu dụ “có cánh” của các giám khảo khác, ca sĩ Quang Linh đã phải dùng chiếc còi thổi tín hiệu dừng lại để cho anh nói khiến khán giả vô cùng phấn khích. Không chỉ vậy, cũng có đôi lúc anh chọn cách đi thẳng vào trọng tâm vấn đề chứ không vòng vo: “Mọi thứ anh không nói nữa vì nút đỏ này nói lên hết mọi thứ rồi”.
    Dù là HLV trầm tĩnh nhưng Quang Dũng cũng phải đứng dậy "ngả ngũ" thán phục Quang Linh
    Không kém cạnh, trong tập 3, ca sĩ Quang Dũng – giám khảo điềm tĩnh nhất chương trình trước một giọng ca xuất sắc cũng phải đứng bật dậy khỏi ghế và hồ hởi: “Em là một thí sinh mà anh rất là thích. Tiêu chí của cuộc thi là anh thích chọn một thí sinh hát bolero với một tinh thần mới. Cách hát em không cần luyến láy, cách hát của em như một bản tình ca.” Điều này khiến các Huấn luyện còn lại khá bất ngờ. Họ cũng tìm mọi cách để chiêu mộ thí sinh đó về đội. Cuộc “đấu khẩu” của “bộ tứ quyền lực” thể hiện rõ nét hơn ở tập thi này.
    Nếu ở tập 2, khán giả ấn tượng với cô nàng hot girl đến từ Gia Lai – Cao Công Nghĩa, “nàng thơ” xinh đẹp của đội Quang Dũng – Mai Phương, anh chàng Bảo Nam bán kẹo kéo thì ở tập tới đây sẽ có nhiều gương mặt dự sẽ tạo nên ấn tượng trong lòng công chúng. Đó là Hà Thế Dũng với "Anh còn nợ em", Trần Thanh Phương với "Hồng Ngự mang tên em", Lê Chinh với "Nhật ký hai đứa mình", Huỳnh Thật với "Buồn con sáo sậu", Nguyễn Văn Minh (Trường Sơn) với "Thứ bảy chiều nay", Phương Liên với "Ngàn thu áo tím" , Võ Đình Phước với "Thành phố buồn", Lê Duy với "Chuyến tàu hoàng hôn" , Nguyễn Tiến Vinh với Hai vì sao lạc và Đinh Thị Mỹ Linh với "Bài không tên cuối cùng".

    Đà Nẵng cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ tại 10 tuyến đường

    Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vừa triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn (biển báo số 131c), ngày lẻ (biển báo số 131b) trên 10 tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ và UBND thành phố.
    Biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ. Biển báo cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ.
    Cụ thể, 10 tuyến đường là Thái Phiên, Lê Hồng Phong, Hoàng Hoa Thám, Lê Độ (từ Điện Biên Phủ đến Trần Cao Vân), Đỗ Quang (từ Nguyễn Văn Linh đến Tô Ngọc Vân), Trần Quốc Toản, Trần Bình Trọng, Nguyễn Trãi, Hoàng Diệu (đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Duy Tân), Hải Phòng (đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đến Hoàng Hoa Thám).
    UBND TP Đà Nẵng cũng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện tuyên truyền, hướng dẫn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trên các tuyến đường tổ chức cấm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ.
    Theo Dân trí

    Hàng loạt vụ tai nạn liên hoàn, nhiều người nhập viện




    Dân trí Chiếc xe ô tô đang xuống dốc từ cầu Nguyệt (Hải Phòng) thì bị nổ lốp trước, tông liên tiếp 5 xe máy đi ngược chiều. Vụ việc khiến 5 người bị thương. Cùng ngày, tại Quảng Trị và Huế cũng xảy ra các vụ tai nạn liên hoàn khiến hàng chục người hoảng loạn.

    Hải Phòng: Ô tô nổ lốp tông 5 xe máy
    Vào khoảng 7h sáng ngày 24/2, tại khu vực cầu Nguyệt, thuộc tỉnh lộ 354 đoạn đi qua Mỹ Đức, An Lão, Hải Phòng, chiếc ô tô BKS 15A- 221013 đi từ hướng Kiến An về An Lão, khi đổ dốc cầu bất ngờ nổ lốp trước rồi mất lái. Hậu quả chiếc xe ô tô đâm vào 2 xe máy đi ngược chiều, sau đó tông tiếp 3 xe máy khác. Hậu quả khiến 5 người bị thương và 5 xe máy bị hư hỏng.

    Hiện trường vụ tai nạn sáng nay
    Hiện trường vụ tai nạn sáng nay
    Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT- TT Công an huyện An Lão đã cử lực lượng xuống hiện trường nhằm bảo vệ hiện trường, phân làn giao thông.
    tai-nan-5-nguoi-2-1456291117018
    Đến 10h sáng, các bên liên quan đã tự thỏa thuận bồi thường thiệt hại.
    Quảng Trị: 5 ô tô tông liên hoàn trên QL 1
    Khoảng 8h sáng cùng ngày, xe ô tô tải mang BKS 35C-002.02 do anh Bùi Văn Phúc (SN 1991, trú tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy trên QL 1, đoạn qua xã Cam An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, do tránh xe khác đã giảm tốc độ đột ngột. Cùng lúc đó, xe tải BKS 73L-8438 do anh Trần Xuân Hồng (SN 1975, trú tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) chạy phía sau không kịp xử lý đã đâm mạnh vào đuôi xe. Tài xế nhanh chóng thoát ra ngoài.
    Đầu xe ô tô tải bị bẹp dúm, hư hỏng nặng
    Đầu xe ô tô tải bị bẹp dúm, hư hỏng nặng
    Tiếp đến, xe BKS 74C-001.29 do anh Nguyễn Đình Thông (SN 1989, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) cũng đâm vào đuôi xe container 51C-104.52 kéo rơ-moóc 51R-018.14 đậu bên đường.
    Xe ben chở đất giảm tốc độ rồi xoay ngang, đâm vào đuôi container
    Xe ben chở đất giảm tốc độ rồi xoay ngang, đâm vào đuôi container
    Tiếp theo, tài xế Hoàng Văn Phước (SN 1967, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) điều khiển xe 74K-9493 phanh gấp nên bị xoay đầu đâm vào dải phân cách cứng ngăn giữa đường.
    Dải phân cách giữa đường bị xe tải húc đổ
    Dải phân cách giữa đường bị xe tải húc đổ
    Rất may vụ tai nạn không gây ra thương vong về người nhưng khiến cả một đoạn đường hỗn loạn, nhiều người đi đường hoản loạn, thót tim.
    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các xe đi với khoảng cách quá gần nhau, tài xế không kịp xử lý tốc độ khi xảy ra va chạm.
    Tai nạn ô tô liên hoàn trên đường tránh TP Huế
    Khoảng 5h sáng nay, trên đường tránh TP Huế, đoạn đi qua địa phận phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 36B 007.05 đã va chạm với xe tải mang biển kiểm soát 37C-114.43 đi ngược chiều.
    Để tránh cú va chạm mạnh, tài xế xe tải đã đánh lái qua bên phải; chiếc xe tải đâm qua dải phân cách rồi lật nhào bên đường. Còn xe khách tiếp tục va chạm nhẹ với một xe tải chở bò chạy cùng hướng.
    Qua ghi nhận tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ của xe khách nằm vương vãi cả chục mét đường. Trên xe lúc đó có khoảng gần chục khách nhưng may mắn không người nào bị thương. Chiếc xe khách bị vỡ hầu như toàn bộ kính xe, đầu xe bị méo. Xe tải bung hẳn kính xe, nhiều bộ phận hư hại nặng. Hai tài xế xe khách, xe tải chỉ bị thương nhẹ.
    Chiếc xe khách bị hư hỏng, kính vỡ nhiều
    Chiếc xe khách bị hư hỏng, kính vỡ nhiều
    Sau vụ tai nạn, CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng cùng xe cẩu tới hiện trường khắc phục. Tuy nhiên, khi xe cẩu kéo xe tải lên lưng chừng thì bị đứt dây cáp, xe tải lại rơi xuống đất, phần đầu xe gần như bung hẳn ra.
    Sau 2 lần cẩu thì chiếc xe tải mới được cẩu lên thành công
    Sau 2 lần cẩu thì chiếc xe tải mới được cẩu lên thành công
    Thu Hằng - Đăng Đức - Đại Dương

    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày

    10:28:00 24/02/2016

    Chụp ảnh gái mại dâm và đăng lên các trang diễn đàn cùng với số điện thoại, một tú ông tên Trọng (hiện chưa xác định được nhân thân lai lịch) đã tổ chức một động mại dâm tại nhà nghỉ Nhật Minh, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trọng hiện đã bỏ trốn và Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đang ráo riết truy tìm

    Trước đó vào ngày 19-1, tổ công tác đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm kiểm tra hành chính nhà nghỉ Nhật Minh, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm phát hiện tại 3 phòng của nhà nghỉ này có 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.
    Tiếp đó tại bộ phận lễ tân của nhà nghỉ, tổ công tác đã phát hiện có Lương Thị Anh (SN 1998) trú tại xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang ngồi trực máy tính với rất nhiều điện thoại di động có dán tên; Hoàng Văn Quận là nhân viên quản lý nhà nghỉ kiêm nghề thu tiền gái mại dâm. Tổ công tác đã yêu cầu những người liên quan về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh làm rõ.
    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày - Ảnh 1.
    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày - Ảnh 2.
     Cán bộ điều tra lấy lời khai Lương Thị Anh và Hoàng Văn Quận
    3 gái mại dâm khai nhận do có mối quan hệ xã hội nên có quen biết với một người đàn ông tên Trọng. Trọng đã thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Nhật Minh và rủ 3 người về đó ở miễn phí để hành nghề bán dâm.
    Cũng tại nhà nghỉ này, Trọng còn “nuôi” thêm nhiều gái mại dâm khác nữa. Hàng ngày, Trọng đăng tên, số điện thoại và hình ảnh của các gái bán dâm trên mạng Internet. Trọng thuê Lương Thị Anh làm nhân viên trực điện thoại với mức lương 5 triệu đồng/ tháng và đưa cho Anh 12 chiếc điện thoại. Trên mỗi chiếc điện thoại đều có giấy ghi tên gái bán dâm và số tiền bán dâm.
    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày - Ảnh 3.
     Những chiếc điện thoại có dán tên gái bán dâm và giá bán dâm
    Sau khi nhận điện thoại của khách có nhu cầu, Anh sẽ vào sổ nhật ký, ghi lại tên phòng, gái bán dâm, số tiền và số điện thoại của khách. Kiểm tra nơi Lương Thị Anh làm việc, cơ quan công an thu được 3 quyển sổ dày, ghi chi chít các cuộc giao dịch. Nhìn vào “nhật ký” này, người ta có thể dễ dàng nhận thấy những gái mại dâm đắt khách tiếp đến 13 lượt mỗi ngày. Ngay trong ngày 19-1, trước khi tổ công tác ập vào kiểm tra, một gái mại dâm khác trong đường dây của Trọng là Trần Thị Mai cũng đã bán dâm 3 lần, thu được số tiền 1,1 triệu đồng.
    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày - Ảnh 4.
     Nhật ký "bán hàng" của gái mại dâm
    Sau khi nhận tiền từ khách mua dâm theo thỏa thuận, từ 300.000-400.000 đồng/lượt, gái bán dâm sẽ đưa lại cho Trọng một nửa. Cuối mỗi ngày, Trọng sẽ đến nhà nghỉ thu tiền. Nếu ngày nào Trọng không đến thu tiền tại nhà nghỉ thì Hoàng Văn Quận sẽ là người thu tiền trực tiếp của gái bán dâm rồi đưa lại cho Trọng. Quận khai được thuê làm nhân viên quản lý nhà nghỉ Nhật Minh, đã 5-7 lần nhận tiền của gái bán dâm rồi đưa lại cho Trọng nhưng không hề được “tú ông” này trả công. Là nhân viên quản lý nhà nghỉ, Quận biết nhà nghỉ chứa gái mại dâm nhưng vì không muốn bị mất việc nên đã nhắm mắt cho qua.
    Đánh sập động mại dâm tại nhà nghỉ, thu nhật ký bán dâm 13 lần/ngày - Ảnh 5.
     Tang vật có liên quan
    Căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ, cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam Lương Thị Anh về hành vi môi giới mại dâm; Hoàng Văn Quận về hành vi chứa mại dâm, ra lệnh truy nã với tú ông tên Trọng.
    (*) Tên người liên quan đã thay đổi
    Theo An ninh thủ đô

    Hé lộ cuốn "nhật ký lót đường" của Wenger

    Trư Cương Liệt |
    Hé lộ cuốn "nhật ký lót đường" của Wenger

    Sau trận thua Barca, cuốn “nhật ký lót đường” chứa đầy nỗi buồn và sự chán nản của Wenger đã lần đầu được tiết lộ.


    Ngày… tháng… năm…
    Đen đủi quá đi mất! Thua đau quá đi mất! Chuẩn bị cả năm cho một trận mà cuối cùng thua không thể tin nổi. Mà Barca có mạnh mẽ gì đâu chứ!
    Thôi thì đành đợi năm sau vậy. Cứ coi như có thêm mục đích phấn đấu cho sau này. Đời còn dài và giải thì còn nhiều mà.
    Ngày… tháng… năm…
    Cơ hội báo thù đến trước mũi rồi mà không giật lấy được, đau thật! Giá mà gã lùn tịt Messi không ghi 4 bàn thắng thì đội của mình đã ngon lành rồi.
    Cái đội bóng gì mà kỳ cục, đã mạnh hơn rồi lại cứ cố sống cố chết ghi nhiều bàn hơn. Cứ như Arsenal của mình có phải vui không, đá với đội nào cũng cố ngang cơ để tăng tính hấp dẫn.
    Ngày… tháng… năm…
    Lại là Barca. Mình thề rằng trọng tài đã nháy mắt với Messi. Ai mà thắng được trọng tài chứ, ông ta là vua ở trên sân cơ mà.
    Sáng nay trong lúc đi làm, mình có nghe thấy người ta nói phong thanh mấy chữ “ngẩng cao đầu” và “lót đường”. Thời buổi lạ lùng, đầu ai chẳng có, đường ai chẳng đi, cứ soi mói người khác làm gì?
    Ngày… tháng… năm…
    Lượt đi thua 1-3 Bayern là thấy hết cơ hội rồi, lượt về mình nói tụi học trò là chơi thong thả, tự do, không sức ép gì cả. Cứ nghĩ qua 90 yên ổn xong về nằm ngủ, ai ngờ mấy thằng nhỏ đá máu lửa thế.
    Tự nhiên dẫn tận 2-0 chẳng để làm gì, cuối cùng thua thì vẫn là thua thôi. Mắc công hết trận mình còn phải giả vờ ngẩng cao đầu để tạo dáng.
    Ferguson nhắn tin cụt lủn: “Đót lường”. Mình vội quá trả lời cảm ơn. Ai ngờ hôm sau mới biết đó là “lót đường”. Lần tới gặp mình sẽ cho ông ta “lỗ mũi ăn trầu”.
    Ngày… tháng… năm…
    Mình vừa đi WC vào đã thấy mấy tay Man United và Chelsea bụm miệng cười, biết ngay có chuyện chẳng lành.
    Nhìn lên bảng bốc thăm thấy Bayern Munich, mình biết ngay lại thêm một năm chẳng vui gì. Ngày nào cũng có tin nhắn “lót đường” gửi đến.
    Lót đường thì sao chứ? Không có bầu trời đêm thì ai thấy mặt trăng, không có người lót đường xe cộ làm sao đi được?
    Ngày… tháng… năm…
    Tụi học trò ngày càng quá thể rồi, không chịu nổi nữa. Ai đời đã bảo thua lượt đi rồi thì thôi, thư giãn đi lại cứ cố căng sức mà đá.
    Hết trận lại phải khoác vai nhau ngẩng cao đầu không biết vì cái gì nữa, thua thì vui sao mà ngẩng. Liếc qua phía Monaco thấy họ vừa chỉ trỏ vừa cười mà ngượng chín mặt.
    Ngày… tháng… năm…
    Lúc thắng Bayern ở vòng bảng, Giroud có nói với mình: “Thầy ơi! Năm nay Arsenal là xế hộp rồi, không lót đường nữa”. Mấy ngày sau thua trắng mắt, mình vỗ vai: “Bayern là xe đua F1 rồi con ạ, mình chơi sao lại”.
    Hôm qua lại thua thêm cả Barca nữa. Thấy Giroud mặt nghệt ra, mình mới an ủi: “Thôi đừng buồn, Barca là máy bay luôn rồi. Mình chỉ phải lót mỗi đoạn đường sân bay ngắn cũn con ạ”.
    Thằng nhỏ mới mếu máo: “Bao giờ thì mình hết lót đường, ngẩng cao đầu hả thầy?”.
    Mình chẳng biết nói gì, tặng cho nó 2 lọ nước hoa rồi bảo về nhà nghỉ ngơi. Ngẫm lại cũng thấy, lót đường nhiều tuy hơi buồn nhưng cũng có cái hay.
    Dù sao, Arsenal cũng là kẻ lót đường hot nhất thế giới.
    Arsenal 0-2 Barca

    Các nội dung trong bài chỉ mang tính hư cấu vui vẻ, không có thật.
    theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét