Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 236

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cách chức Tổng giám đốc Đường sắt Hà Nội vì mua toa tàu cũ

VOV.VN -Tổng giám đốc Nguyễn Viết Hiệp có liên quan đến việc thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua 160 toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Ngày 3/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Văn bản số 1484/BGTVT-TCCB về kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
Nội dung văn bản của Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày 3/6/2015 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh - Trung Quốc trước ngày 4/2/2016. Đồng thời tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban Lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.
cach chuc tong giam doc duong sat ha noi vi mua toa tau cu hinh 0
Việc thương thảo mua toa tàu cũ không thực hiện đúng với chủ trương nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng. (Ảnh: KT)
Bộ Đinh La Thăng cũng chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho ông Nguyễn Viết Hiệp thôi làm Người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội; chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cách chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.
Bộ GTVT cũng yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.
Bộ GTVT yêu cầu HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện, báo cáo Bộ trước ngày 12/2/2016.
Trước đó, Vnexpress đưa tin, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc sử dụng trên đường ray khổ 1 mét. 
Đáng ngạc nhiên là trong số 160 toa xe này có tới 120 toa xe đã được đóng từ hơn 20 năm trước, những toa xe mới nhất cũng có tuổi đời 12 năm. Đây được xem là động thái đi ngược với công cuộc cải tiến và phát triển ngành đường sắt đang nỗ lực thực hiện trong thời gian qua./.
PV/VOV.VN

Tài chính 24h: Thanh niên bịt mặt cướp ngân hàng ngay giữa trưa

17:42 03/02/2016

BizLIVE - Trưa nay, 2 thanh niên bịt mặt, cầm dao xông vào chi nhánh Ngân hàng Agribank trên phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). Khi nhân viên hô hoán "cướp, cướp", họ bỏ chạy.

Tài chính 24h: Thanh niên bịt mặt cướp ngân hàng ngay giữa trưa
Ảnh minh họa.
Theo một phụ nữ bán hàng gần hiện trường, sau đó ít phút, chị nghe nhân viên phòng giao dịch hô hoán “cướp cướp”. Một số người đã đuổi theo 2 thanh niên nhưng không dám áp sát vì họ cầm hung khí.Người dân cho biết, khoảng 11h30 họ thấy 2 thanh niên đi xe máy Wave không biển kiểm soát đến phòng giao dịch. Lúc này ngân hàng đã nghỉ trưa. Bất ngờ, 2 người bịt mặt mang theo vật giống dùi cui điện và dao xông vào bên trong. (Xem tiếp)
Trong quá trình MHBS thực hiện kinh doanh, vào thời điểm tháng 4/2011, các ông Huỳnh Nam Dũng, Nguyễn Phước Hòa, Bùi Sỹ Hiếu là những cổ đông của MHBS đã chuyển vốn vào công ty dưới hình thức hợp tác đầu tư trái phiếu Chính phủ.
Sau đó, các cấp dưới là Lữ Thị Thanh Bình, Trương Thanh Liêm sử dụng để gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại chính các chi nhánh của MHB nhằm hưởng chênh lệch lãi suất. (Xem tiếp)
Ông Trầm Bê, vào hồi HĐQT Sacombank cũng đã thông qua việc thôi chức phó chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 11/11/2015 theo nguyện vọng cá nhân.
Vào hồi giữa tháng 8/2015, NHNN cũng phát đi thông cáo về việc ông Trầm Bê tự nguyện ủy quyền cổ đông cho NHNN và không được tham gia quản trị, điều hành sau sáp nhập. (Xem tiếp)
Người dân cần vốn tín dụng để làm ăn, kinh doanh phục vụ nhu cầu cuộc sống nhưng vì các hình thức, chương trình vay chính thống không đáp ứng được nên không có cách nào khác, họ phải chấp nhận vay “tín dụng đen” mặc dù biết lãi suất cắt cổ và đầy nguy hiểm. Hệ thống các ngân hàng do thủ tục đòi hỏi phức tạp nên người dân, nhất là vùng nông thôn không đáp ứng được yêu cầu. Còn lý do vì nền kinh tế khó khăn, người dân không hiểu biết chỉ là một phần. (Xem tiếp)
Vụ án mới nhất trong ngành ngân hàng liên quan đến các lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB), trước khi được sáp nhập vào BIDV hồi tháng 5/2015.
Ông Huỳnh Nam Dũng, ông Nguyễn Phước Hòa và một số cán bộ khác bị khởi tố nhằm phục vụ công tác điều tra các sai phạm liên quan đến hoạt động của Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long ( MHBS ) – một công ty con của MHB. (Xem tiếp)
Theo CNN, mức tăng giá trên làm cho vàng trở thành một trong những loại tài sản chính thể hiện tốt nhất trong đầu năm 2016. So sánh với chứng khoán, các loại cổ phiếu có khởi đầu năm mới tồi tệ: chỉ số Dow giảm hơn 1.000 điểm từ đầu năm đến nay, còn Nasdaq thì mất 8% giá trị. (Xem tiếp)
Tin vắn tài chính: 
- Sáng nay (3/2), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm là 21.897 đồng, tăng 3 đồng so với mức giá công bố sáng hôm qua. Trong khi đó, tỷ giá tại các ngân hàng thương mại không có nhiều biến động.
- Giá vàng SJC chạm mốc 33 triệu đồng/lượng: Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn báo giá vàng miếng SJC sáng nay ở mức 32,73-33,02 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.
- Trung Quốc đẩy nhẹ tỷ giá tham chiếu Nhân dân tệ: Ngày 3/2, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng Nhân dân tệ ở mức 6,5521CNY/USD, tương ứng mức tăng 0,02% so với phiên trước. 
-  Trong tháng 1/2016, Sở GDCK Hà Nội (HNX) huy động hơn 24,4 nghìn tỷ đồng qua đấu thầu, giao dịch thứ cấp đạt hơn 45,8 nghìn tỷ đồng.
LINH LINH

Thịt heo "biến" thành thịt bò nhờ tẩm hóa chất

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:11 ngày 03/02/2016

VTV.vn - Sáng nay (3/2), lực lượng chức năng TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện một cơ sở tại Quận 3 đang ngâm hơn 100kg thịt heo với hóa chất để chế biến thành thịt bò.

Cụ thể, lực lượng chức năng TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện Công ty Bính Hạnh trên đường Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3 đang ngâm hơn 100kg thịt heo với hóa chất để chế biến thành thịt bò. Cùng với đó, gần 1 tạ thịt đã được ngâm hóa chất và hơn 1 tấn thịt heo nguyên liệu.

Chủ cơ sở khai nhận thịt heo mua về được sơ chế rồi ngâm vào dung dịch huyết bò pha với hóa chất Metabisulfite. Toàn bộ số thịt ngâm hóa chất đã bị tiêu hủy.

Tổng Bí thư: Thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII là mốc son mới

VOV.VN - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng là mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

VOV.VN giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết các vị lão thành cách mạng, các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và Hà Nội diễn ra sáng 3/2/2016 (tức 25 Tết Bính Thân).
tong bi thu: thanh cong cua dai hoi dang lan thu xii la moc son moi hinh 0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
"Thưa các đồng chí lão thành cách mạng,
Thưa các đồng chí,
Hôm nay, đúng ngày 3/2, trong không khí cả nước mừng Xuân, mừng Đảng ta tròn 86 tuổi, chúng ta họp mặt tại đây để chia tay năm Ất Mùi 2015 và đón chào năm Bính Thân 2016. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tôi xin gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài lời chào trân trọng, lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Thưa các đồng chí,
Đất nước ta vừa đi qua năm Ất Mùi 2015 với đầy ắp các sự kiện rất sôi động và phong phú. Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. 
Nổi bật là, kinh tế tiếp tục phục hồi, tăng trưởng cao hơn kế hoạch đề ra. Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm. Việc triển khai, thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng được đẩy mạnh. 
Văn hoá, xã hội có tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được cải thiện; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được triển khai tích cực. 
Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả quan trọng nổi bật, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của đất nước trên trường quốc tế. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền quốc gia được giữ vững. Quốc hội khoá XIII đã thông qua nhiều luật mới, thể chế hoá Hiến pháp năm 2013, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới. Không khí dân chủ trong Đảng và trong xã hội ngày càng được phát huy. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên nhiều, tạo ra thế và lực mới cho đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp. 
Đặc biệt, chúng ta vừa tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công rất tốt đẹp. Thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng là mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Những thành tích đạt được trong năm qua đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của 5 năm 2011 - 2015 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đó là kết quả sự nỗ lực to lớn của đồng bào, đồng chí cả nước dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sát sao của Đảng, sự quản lý, điều hành tích cực, hiệu quả của Nhà nước, là minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam ta.
Nhân dịp này, chúng ta bày tỏ tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí lão thành cách mạng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trong những năm qua, đặc biệt là năm 2015. 
Chúng ta gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo của Tổ quốc; cảm ơn các tổ chức quốc tế và các nước bạn bè gần xa đã hợp tác giúp đỡ và ủng hộ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.
Thưa các đồng chí,
Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; năm tổ chức bầu cử Quốc hội khoá XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước các cấp. 
Tình hình quốc tế và trong nước tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2016, mà trọng tâm là: phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Thực hiện mạnh mẽ các đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh, phấn đấu tăng trưởng cao hơn năm 2015. Tiếp tục phát triển các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 
Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước. Triển khai đồng bộ công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế theo tinh thần phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, bảo đảm độc lập tự chủ và chế độ xã hội chủ nghĩa.
Các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về kết quả Đại hội, nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện Đại hội, khẩn trương xây dựng chương trình kế hoạch hành động, đưa Nghị quyết vào cuộc sống; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và thực hiện tốt nhất phương hướng, nhiệm vụ của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đạt kết quả tốt nhất.
Thưa các đồng chí,
Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt của chúng ta là đẩy mạnh sản xuất; chăm lo đời sống nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nơi biên giới, biển, đảo, bảo vệ Tổ quốc; khắc phục hậu quả của đợt rét đậm, rét hại những ngày qua ở miền Bắc, hạn hán ở miền Trung, xâm nhập mặn ở đồng bằng Sông Cửu Long; chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng bào vùng miền núi, dân tộc; tăng cường quản lý thị trường; bảo đảm giao thông và an toàn giao thông trong dịp Tết, các ngày lễ.
Để thực hiện được những phương hướng, nhiệm vụ nêu trên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần yêu nước, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến của dân tộc, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, biến thời cơ thành hiện thực, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.
Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng và chúc mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng quang vinh, tôi đề nghị chúng ta cùng nâng cốc mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.
Chúc sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa.
Chúc Đảng ta ngày càng trong sạch, trưởng thành, vững mạnh; đất nước ta ngày càng phát triển, cường thịnh; nhân dân ta ngày càng ấm no, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc.
Chúc các đồng chí và gia đình sức khoẻ, có nhiều niềm vui, an khang, thịnh vượng. Năm mới thắng lợi mới!"./.
Vũ Duy/VOV

Hiệp định TPP lịch sử đã sẵn sàng được các bên ký kết

VOV.VN - Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trả lời phỏng vấn VOV trước thềm ký kết Hiệp định TPP.

Vào lúc 11h30 trưa 4/2 (giờ New Zealand), tức khoảng 6h sáng 4/2 (theo giờ Hà Nội), tại Auckland, New Zealand, 12 nước thành viên tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ cùng ký vào bản Hiệp định chính thức, kết thúc quá trình đàm phán kéo dài 5 năm qua.
hiep dinh tpp lich su da san sang duoc cac ben ky ket hinh 0
Ông Vũ Huy Hoàng. Ảnh: congly.com.vn.
Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng dẫn đầu Đoàn đàm phán Chính phủ của Việt Nam tham gia Lễ ký kết. 
Vài giờ trước khi Lễ ký kết diễn ra, từ New Zealand, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên VOV về ý nghĩa của sự kiện lịch sử này.
PV: Vào ngày mai, Việt Nam sẽ cùng 11 nước thành viên khác sẽ tham gia vào lễ ký chính thức Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc quá trình đàm phán kéo dài 5 năm. Đây là sự kiện rất vui và được trông đợi trong những ngày đầu năm mới này. Xin Bộ trưởng cho biết ý nghĩa của sự kiện này đối với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam?
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Các bộ trưởng TPP đã tuyên bố kết thúc đàm phán vào ngày 5/10/2015 tại thành phố Atlanta, Hoa kỳ, các nước thống nhất nhanh chóng rà soát nội dung của Hiệp định để có thể ký Hiệp định này sớm nhất.
Cho tới nay, sau 4 tháng kể từ ngày kết thúc đàm phán, các nước đã hoàn tất việc rà soát và như vậy, giữ được mục tiêu ban đầu là ký Hiệp định vào đầu tháng 2/2016. Việc giữ được mục tiêu này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp Hiệp định được thông qua và đi vào thực thi đúng thời gian mà các bên mong muốn.
Đối với Việt Nam, chúng tôi cho rằng, việc ký kết Hiệp định TPP, có thể coi là cột mốc lớn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, bởi đây là lần đầu tiên chúng ta đàm phán và ký một hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tiêu chuẩn cao như TPP. Điều này cho thấy trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, chúng ta có bước trưởng thành lớn kể từ khi tham gia ASEAN năm 1995. 
Cùng với các hiệp định thương mại tự do như với Liên minh châu Âu, Liên minh kinh tế Á - Âu mà chúng ta cũng vừa kết thúc đàm phán trong năm 2015, thì TPP sẽ đem lại cơ hội lớn cho kinh tế đất nước, góp phần thức hiện thắng lợi đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước chúng ta trong quá trình hội nhập quốc tế, trong đó hội nhập kinh tế là trọng tâm.
PV:  Sau khi đạt được thỏa thuận chung vào ngày 5/10/2015, các nước tham gia TPP đã có một khoảng thời gian để rà soát lại toàn bộ Hiệp định. Vậy đến thời điểm này, đối với Việt Nam thì có điểm gì thay đổi so với những nội dung đã thỏa thuận trước đó hay không, thưa Bộ trưởng?    
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Sau khi kết thúc thúc đàm phán, các nước sẽ phải tiến hành quá trình rà soát pháp lý nội dung của Hiệp định để chuẩn bị cho việc ký chính thức và sau này là chuẩn bị cho việc phê chuẩn. cho đến nay, quá trình này đã kết thúc. 
Kết quả là các nước không thay đổi nội dung đàm phán đã được thống nhất chỉ có một số điều chỉnh kỹ thuật mà một số nước thấy cần thiết phải tiến hành nhưng những điều chỉnh này không ảnh hưởng đến bản chất tức là không ảnh hưởng đến nội dung đàm phán đã được trao đổi, thống nhất và được các bên cam kết với nhau.
PV: Nghĩa là về phía Việt Nam cũng không có thay đổi gì đúng không, thưa Bộ trưởng?
Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Đúng, về mặt nội dung thì không thay đổi gì.
PV: Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Châu Anh/VOV-Trung tâm Tin Thực hiện

Thư Kỳ "hóa" ác quỷ quyến rũ

CN, Ảnh: XinhuanetCập nhật 18:16 ngày 03/02/2016

VTV.vn - Trong bộ ảnh mới trên tạp chí Cosmopolitan chủ đề Valentine, Thư Kỳ đã hóa thân thành một ác quỷ quyến rũ bên bạn diễn Huang Bo với hình ảnh của một thiên thần.

Bộ ảnh lần này của Thư Kỳ và nam diễn viên Huang Bo được đăng tải trên tạp chí Cosmopolitan số tháng 2/2016. Cặp đôi được Cosmopolitan lựa chọn sau lần hợp tác thành công trong bộ phim Journey Vanquishing. Dù hóa thân thành một ác quỷ nhưng Thư Kỳ vẫn rất quyến rũ và trẻ trung. Những biểu cảm tinh nghịch của cặp đôi trong bộ ảnh này chắc chắn sẽ khiến các fan thích thú.
Cùng xem bộ ảnh "thiên thần - ác quỷ" của Huang Bo - Thư Kỳ trên Cosmopolitan:

Trấn Thành có sức ảnh hưởng gì trong sự nghiệp của Hari Won?

03-02-2016 23:51:57

Nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật của Hari Won tại showbiz Việt, điều kỳ lạ là những sự vụ ồn ào nhất đều dính tới Trấn Thành.

Chiều ngày 3/2, tin tức Hari WonTrấn Thành đang lén lút hẹn hò thông qua những bức ảnh 2 người đi ăn và hôn nhau trên phố đã làm dấy lên cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng. Fan của Trấn Thành – Hari Won thì nhất mực cho rằng 2 người thật lòng đến với nhau, họ cần được trân trọng vì tình yêu là không có lỗi. 

Tuy vậy, vẫn có một bộ phận khán giả bày tỏ sự bất bình. Nhiều người trong số này cho rằng Trấn Thành – Hari Won chỉ đang diễn một vở kịch trước mặt công chúng. Và rằng, bộ phim điện ảnh Bệnh viện ma của họ sắp ra mắt cho nên phải “tung chiêu” hẹn hò để níu kéo sự chú ý từ đám đông. Đúng hay sai ở câu chuyện này còn chưa dám khẳng định, tuy nhiên có một điều có thể chắc chắn rằng nhờ có Trấn Thành mà Hari Won mới có được vị thế như ngày hôm nay. Nhìn lại chặng đường Hari Won bước vào showbiz Việt, dấu ấn mà Trấn Thành để lại là không hề nhỏ.

trấn thành hari
Trấn Thành và Hari Won bị chụp ảnh hôn nhau trên phố

Gây ồn ào ở “Ơn giời cậu đây rồi

Năm 2014, khi Ơn giời cậu đây rồi lên sóng mùa đầu tiên, Hari Won đã tham gia với tư cách khách mời và làn sóng tranh cãi nảy lửa. Thời điểm đó, Hari Won đóng cặp với Trấn Thành, nhờ có sự hỗ trợ đắc lực của nam danh hài mà Hari mới phát huy được khả năng gây cười. Cô ngây ngô thể hiện vai một cô bác sĩ thực tập, có người yêu là bác sĩ trưởng khoa nhưng không dám thừa nhận. Cảnh Trấn Thánh lén lút hẹn hò Hari Won được thể hiện một cách khá chân thực, cách 2 người tình tứ dành cho nhau những cử chỉ quan tâm, âu yếm cũng thu hút nhiều sự chú ý. Lúc này, nhiều khán giả cho rằng Trấn Thành có tình ý với Hari Won, và rằng nam danh hài đã lợi dụng sân khấu Ơn giời để tiếp cận cô nàng xinh đẹp đến từ Hàn Quốc.

hari won trấn thành 4

hari won trấn thành 5
Trấn Thành - Hari Won trong "Ơn giời cậu đây rồi"

Chuyện ầm ĩ chưa lắng xuống thì nhiều người đã tiếp tục tố cáo tiểu phẩm Hari Won diễn có kịch bản tương tự bộ phim truyền hình Bác sĩ Bong Dal Hee. Từ chỗ được khán giả yêu mến, Hari Won bỗng chốc trở thành “tội đồ”, bị khán giả chỉ trích nặng nề. Chính lúc đó, Trấn Thành đã có mặt, trở thành vị cứu tinh cho Hari Won. 

Ơn giời cậu đây rồi 2014: Trấn Thành và Hari Won

Trên trang cá nhân, Trấn Thành lên tiếng bênh vực với lời lẽ cực kỳ tình cảm: “Giá như Upa và em có tập tành trước khi lên sân khấu như mọi người nghĩ đi, thì chắc bây giờ Upa đã không "iu" em nhiều như thế đâu. Chính vì em quá giỏi, quá thông minh, quá duyên dáng, quá tự nhiên và quá ngây thơ trong sáng nên em như một cô tiên trong lòng anh. Cần gì cho một cô tiên như em biết trước là... cô tiên sẽ phải làm những gì nhờ? Vì cô tiên làm gì mà chẳng đáng yêu thì biết trước để làm gì”.

Liên tục gắn với Trấn Thành ở các chương trình truyền hình

Sau sự vụ ồn ào ở Ơn giời cậu đây rồi 2014, Hari Won lên như “diều gặp gió”. Cô liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc, đồng thời trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, thương hiệu lớn. Ngoài ra, Hari Won vẫn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Lúc thì làm MC, khi lại đảm nhận vai trò khách mời. Ngặt nỗi, những lần nào cô đứng chung sân khấu với Trấn Thành thì mới gây được tiếng vang. Còn bằng không, đấy chỉ là ấn tượng nhạt nhòa về một cô ca sĩ, diễn viên người Hàn phát âm lơ lớ mỗi khi nói tiếng Việt.

hari won trấn thành 8
Hari Won - Trấn Thành trong một dự án phim ngắn

Điểm qua loạt chương trình truyền hình phát sóng trong năm 2014 và 2015, Trấn Thành – Hari Won đã từng cùng xuất hiện ở Hội ngộ danh hài, Hoán đổi, Vì bạn xứng đáng… Và dù ở trong bất cứ chương trình nào, Trấn Thành cũng luôn công khai ủng hộ, động viên Hari Won mỗi khi cô đi chệch hướng. Như trong chương trình Hoán đổi 2015, lúc thấy Hari Won không chuyên tâm thi đấu, Trấn Thành đã nhắc nhở, yêu cầu cô tập trung hơn nữa. 

hari won trấn thành 10
Cả 2 tái ngộ trong chương trình "Vì bạn xứng đáng"

Lời lẽ Trấn Thành dành cho Hari Won làm khán giả cảm nhận được rằng, anh không chỉ đối với cô như một đàn anh trong nghề mà còn dành nhiều tâm huyết và tình cảm. Đáp lại Trấn Thành, Hari Won có cách ứng xử thân thiết, nhiệt tình. Từ những sân khấu này, sự ảnh hưởng của Trấn Thành với sự nghiệp của Hari Won đã ngày một rõ nét hơn. 

Đóng chung trong “Trùm Cỏ”

Trùm Cỏ không phải bộ phim đầu tiên Hari Won đóng, tuy nhiên đây lại là dự án đánh dấu sự hợp tác của cô với Trấn Thành. Dù rằng tuyến vai của 2 người không có quan hệ tình cảm, song những hình ảnh hậu trường trên phim trường Trùm Cỏ một lần nữa chứng minh Trấn Thành – Hari Won đối xử với nhau khá thoải mái và thân thiện. Chính Trấn Thành cũng từng thừa nhận, anh cảm thấy “thương” và “tội” cho Hari Won khi chịu nhiều áp lực từ phía dư luận. Và chính từ tấm lòng bao dung, yêu thương người ấy đã khiến Trấn Thành dành cho Hari Won nhiều tình cảm hơn.

hari won trấn thành 1
Trấn Thành - Hari Won thân thiết ở hậu trường "Trùm Cỏ"

“Khi quay phim, tôi thấy Hari lúc nào cũng lủi thủi một mình, ngồi một góc, chẳng nói chuyện với ai. Hiểu là em phải bắt đầu tập sống những tháng ngày 1 thân 1 mình, cũng chẳng vui sướng gì. Hari Won là một người em tôi cực kỳ yêu thương trong nghề, vì em là người ngoại quốc mà lại am hiểu rành rọt về ngôn ngữ, văn hoá và cả con người Việt Nam”. 

Và rằng dù 2 người không phải tình nhân trong Trùm Cỏ, nhưng khi nhắc đến bộ phim này, những cái tên đầu tiên được nhắc đến phải có Hari Won, Trấn Thành. Không biết là trùng hợp, ngẫu nhiên hay vì một lý do nào đó, khán giả đã mặc định điều này mỗi khi nhắc đến bộ phim trên. 

“Gây bão” cùng nghi án lấy chuyện hẹn hò ra PR phim mới 

Nghi án Hari Won hẹn hò Trấn Thành nổ ra, mũi dùi dư luận ngay lập tức chĩa về phía ekip sản xuất phim Bệnh viện ma – tác phẩm mà Hari Won đóng cặp với Trấn Thành. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một chiêu bài Bệnh viện ma tung ra để thu hút sự chú ý từ truyền thông và khán giả. Một lần nữa, Trấn Thành – Hari Won lại gắn với nhau, không phải tin tức tốt đẹp gì, mà lại là nghi án tạo scandal để PR phim và nâng sự nghiệp của nhau lên. 

Cách đây khoảng 2 tuần, khi tin Hari Won chia tay Tiến Đạt mới được hé lộ, đã có một số ý kiến cho rằng vì Hari Won nảy sinh tình cảm với Trấn Thành trong thời gian quay phim Bệnh viện ma nên mới không còn “một lòng một dạ” cùng Tiến Đạt. 

hari won trấn thành 2

hari won trấn thành 3
Cả hai hào hứng vì được đóng cặp trong "Bệnh viện ma"

Thời điểm đó, chính Trấn Thành đã đăng đàn lý giải rằng anh chẳng phải kẻ thứ ba chen vào phá đám mối quan hệ của bất cứ ai. Trên facebook, anh viết dòng trạng thái khá dài, mở đầu với việc mình đã biết chuyện Hari Won chia tay Tiến Đạt từ lâu. Đồng thời, Trấn Thành cũng tự hỏi rằng, khán giả đang làm gì mà lại tấn công, chỉ trích một cô gái ngoại quốc yếu đuối chỉ vì tội "làm mất đi trong mắt của các bạn một mối tình đẹp mà chỉ có các bạn muốn nó duy trì trong thời điểm này". 

Rồi đến rạng sáng 3/2, hình ảnh Trấn Thành hôn Hari Won trên phố đã làm sụp đổ toàn bộ những ấn tượng tốt đẹp về anh. Với phần đông khán giả lúc này, lời Trấn Thành trước sau không nhất quán là chuyện vô cùng đáng chê trách. Và nghi án nam danh hài đang cố tình tạo scandal để một lần nữa cứu nguy cho sự nghiệp của Hari Won một lần lại dấy lên. 

hari won trấn thành 6

hari won trấn thành 7

Điểm lại chặng đường Hari Won hoạt động ở showbiz Việt, một điều kỳ lạ là tất cả những lần cô gây bão trên truyền thông đều dính tới Trấn Thành. Có lẽ nào, người góp phần tạo điểm nhấn cho Hari Won chính là Trấn Thành cứ không phải Tiến Đạt – người bạn trai 9 năm đã từng đưa Hari Won tiến vào giới giải trí Việt Nam?
 Theo Shindo / Trí Thức Trẻ

'Vợ người ta' vào Táo quân 2016

(iHay) Chương trình có sự đầu tư khá kỹ về mặt âm nhạc với sự góp mặt của những nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng...

'Táo quân 2016' vạch mặt nạn hối lộ, thực phẩm bẩnHình ảnh trong Táo quân 2016
Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 đã được ghi hình để phát sóng vào tối 7.2 (tối giao thừa) trên kênh VTV.
Bộ ba Ngọc Hoàng, Bắc Đẩu và Nam Tào giữ nguyên như mọi năm với sự góp mặt của các nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý và Xuân Bắc. Một nhân tố mới của năm nay, diễn viên Bình Minh, đảm nhận vai diễn Thiên Lôi.
Năm nay chỉ có 4 Táo lên chầu Ngọc Hoàng: Táo Tinh thần (nghệ sĩ Tự Long), Táo Xã hội (nghệ sĩ Chí Trung), Táo Giáo dục (nghệ sĩ Vân Dung), Táo Kinh tế (nghệ sĩ Quang Thắng).
Tao-quan
Bộ ba Ngọc Hoàng - Bắc Đẩu - Nam Tào quen thuộc với sự góp mặt của nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý và Xuân Bắc
Một trong những vấn đề nổi cộm được Táo quân 2016 động chạm đến là thực phẩm bẩn. Buổi chầu của các Táo với Ngọc Hoàng đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh ý thức người dân đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và coi đây là một "quốc nạn" cần có biện pháp mạnh tay để giải quyết.
Thái độ tưng tửng của các Táo trước sự truy vấn của Ngọc Hoàng về tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan khắp mọi nơi chính là để phản ánh ý thức kém của người dân và sự thiếu mạnh mẽ của pháp luật đối với "quốc nạn" này.
Tao-quan
Năm nay chỉ có 4 Táo lên chầu
Ngoài vấn đề thực phẩm bẩn, Táo quân cũng lên án thực trạng nhận hối lộ, đút lót trong xã hội, đang ảnh hưởng đến niềm tin của người dân. Các Táo đã cùng nhau tung hứng, đối đáp trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới.
Tao-quan
Thiên Lôi (nghệ sĩ Bình Minh) "tán tỉnh" cô Đẩu (nghệ sĩ Công Lý)
Táo quân 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải, khi không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đau đầu bởi chính thủ tục "bôi trơn" trong nước. Ngoài ra, dưới lăng kính hài hước, Táo quâncòn mổ xẻ câu chuyện bán hàng đa cấp.
Tao-quan
Khán giả có thể "choáng" với phần thể hiện opera của nghệ sĩ Vân Dung, Xuân Bắc
Phần âm nhạc của Táo quân đưa vào khá nhiều ca khúc được khán giả yêu thích như Vợ người ta, Bố ơi mình đi đâu thế... Chương trình có sự đầu tư khá kỹ về mặt âm nhạc với sự góp mặt của những nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng...
Tao-quan
Các Táo cùng tung hứng
Bên cạnh những ca khúc hiện đại, âm nhạc cổ điển và những làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện rất duyên dáng trong phần chầu của mình. Khán giả có thể bất ngờ khi nghe nghệ sĩ Vân Dung và Xuân Bắc hát opera. Trong khi, nghệ sĩ Tự Long tiếp tục thể hiện thế mạnh với khả năng hát cải lương, chèo, dân ca…
Tao-quan
Táo quân sẽ lên sóng vào tối giao thừa
Ngoài phần ghi hình ở trường quay, Táo quân 2016 còn có một phần ghi hình ngoại cảnh, được lồng ghép khéo léo, áp dụng những kỹ xảo, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các Táo.
Ngọc An

Nghi án cướp ngân hàng giữa ban ngày trên phố Trần Đại Nghĩa

Công an đang có mặt ở hiện trường tổ chức điều tra, lấy lời khai nhân chứng để làm rõ thông tin chi nhánh một ngân hàng ở Hà Nội bị cướp giữa ban ngày

Khoảng 11h30 ngày 3/2, có 2 đối tượng đi xe máy đến phòng giao dịch của ngân hàng Agribank, địa chỉ 39 phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
nghi an cuop ngan hang giua ban ngay tren pho tran dai nghia hinh 0
Hiện trường nghi án
"Sau đó, ít phút các đối tượng chạy ra ngoài lên xe máy bỏ chạy, nhân viên ngân hàng hô cướp...", một số người dân sống gần khu vực hiện trường cho biết.
Hiện lực lượng Phòng CSHS Công an Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng đã có mặt tại hiện trường tổ chức điều tra, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh nghi phạm từ camera của phòng giao dịch này.
Tuy nhiên, phía Công an Hà Nội vẫn chưa xác nhận cụ thể thông tin về vụ việc. 
Trong khi đó, phía Ngân hàng Agribank cho biết, các đối tượng chưa cướp được tiền... Ngân hàng này sẽ có thông tin chính thức về vụ việc sau./.
Theo Dương Lê/Tiền Phong

Hoảng loạn vì khách sạn 5 sao bốc cháy ngùn ngụt




Dân trí Trưa ngày 3/2, khách sạn 5 sao Bavico Plaza Đà Lạt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người hoảng hốt. Khi đám cháy xảy ra, có rất nhiều công nhân đang làm việc tại đây, rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu được biết, thời điểm trên nhân viên quản lý khách sạn Bavico Plaza (đường Lê Thị Hồng Gấm, TP Đà Lạt) phát hiện có khói, lửa nghi ngút bốc lên tại tầng 4 của khách sạn nên liền dùng loa cầm tay thông báo cho mọi người thoát ra ngoài; đồng thời huy động lực lượng tại chỗ khống chế ngọn lửa.
Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhiều công nhân đang làm việc trong tòa nhà hoảng hốt tháo chạy. Một số công nhân, nhân viên dùng bình chữa cháy cố gắng dập lửa nhưng bất thành, rất may thời điểm đó du khách ở tầng dưới nên không bị ảnh hưởng nhiều.

Hiện trường vụ cháy khách sạn
Hiện trường vụ cháy khách sạn
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát PCCC Lâm Đồng đã huy động toàn lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa, tổ chức cứu hộ cứu nạn, đưa người ra khỏi đám cháy.

Các chiến sỹ PCCC đang khống chế đám cháy
Các chiến sỹ PCCC đang khống chế đám cháy
Sau hơn 30 phút, cơ quan chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa. Đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố Đà Lạt cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn và dập lửa.

Chỉ 30 phút sau đám cháy đã được không chế
Chỉ 30 phút sau đám cháy đã được không chế
Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
Ngọc Hà

Trung Quốc phạt nặng hành khách cư xử thô lỗ trên máy bay

Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:05 ngày 03/02/2016

VTV.vn - 5 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc vừa đồng loạt tuyên bố sẽ xử phạt nặng với hành khách thô lỗ và không tuân thủ quy trình an toàn bay.

Những hành khách cư xử không đúng mực sẽ bị đưa vào một danh sách riêng và chịu xử phạt hành chính cho tới cấm bay tùy mức độ nghiêm trọng của vi phạm.
Động thái này là nỗ lực của Trung Quốc nhằm vực dậy hình ảnh vốn không đẹp của hành khách Trung Quốc trên các chuyến bay thương mại.

Tàu ngầm thứ năm cập cảng Cam Ranh

  • 3 tháng 2 2016
Tàu ngầm kilo do Nga sản xuất
Tàu ngầm lớp Kilo thứ năm của Việt Nam mang tên Đà Nẵng đã từ Nga về cập cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.
Các nguồn tin cho biết tối thứ Ba 2/2, tàu ngầm HQ-186 Đà Nẵng được tàu chuyên dụng Rolldock của Hà Lan lai dắt, đưa về neo đậu tại vịnh Cam Ranh sau một tháng rưỡi trên biển.
Như vậy Việt Nam chỉ còn chờ tiếp nhận tàu ngầm thứ sáu, mang tên Bà Rịa-Vũng Tàu, là hoàn tất hợp đồng trị giá 2 tỷ đôla ký với Nga năm 2009.
Các tàu mang tên Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Khánh Hòa đã được giao cho Việt Nam từ 2014 tới nay.
Các tàu ngầm Việt Nam mua từ Nga là tàu ngầm Dự án 636 lớp Varshavyanka sử dụng cả diesel và điện, được xây dựng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi ở St Petersburg.
Tàu ngầm Kilo là tàu ngầm thế hệ thứ ba. Đây là loại tàu ngầm hiện đại, trên có hệ thống tên lửa chống hạm Club của Nga.
Tàu ngầm lớp Kilo có lượng giãn nước từ 3.000 đến 3.950 tấn, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240 m và có thể lặn sâu tối đa 300 m và có tầm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người.
Một số chuyên gia nhận định với hạm đội tàu ngầm mới, năng lực phòng thủ biển của Việt Nam sẽ được tăng lên đáng kể, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng mạnh bạo ở Biển Đông.
Tuy nhiên cũng có ý kiến, như của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn tại Pháp, cho rằng việc mua sáu tàu ngầm của Việt Nam chủ yếu có ý nghĩa răn đe là chính.
"Việt Nam sẽ không dám làm gì Trung Quốc nếu không có Hoa Kỳ chống lưng đằng sau."
Ông Tuấn nói thêm: "Vả lại, Trung Quốc có thể tấn công Việt Nam bằng nhiều cách, trước hết là trên mặt trận kinh tế".

Ngoại trưởng S.Lavrov: Nga tiếp tục chiến dịch không kích tại Syria

Theo TTXVNCập nhật 18:08 ngày 03/02/2016

Một vị trí của IS bị Nga không kích trúng. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

VTV.vn - Nga sẽ tiếp tục chiến dịch không kích tại Syria cho đến khi “các tổ chức khủng bố” bị tiêu diệt.

Ngày 3/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này sẽ tiếp tục chiến dịch không kích tại Syria cho đến khi “các tổ chức khủng bố” như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tiêu diệt hoàn toàn.
Phát biểu với báo giới trong chuyến thăm Oman, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định các cuộc không kích của Nga nhằm vào các tổ chức khủng bố như IS và Mặt trận Al-Nusra – một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại Syria sẽ không dừng lại cho đến khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn. Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh ông chưa thấy lý do để ngừng chiến dịch không kích chống khủng bố của Nga tại quốc gia Trung Đông này.
Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào các tổ chức khủng bố tại Syria từ cuối tháng 9 năm ngoái theo đề nghị từ chính quyền Syria. Kể từ đó đến nay, dưới dự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại được nhiều phần lãnh thổ bị IS chiếm đóng trước đó, đồng thời giúp Chính phủ Syria có lợi thế lớn khi bước vào các cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra ở Thụy Sĩ với các phe nhóm đối lập Syria.

Nguồn cung bia tết dồi dào, giá “đứng im”

02/02/2016 11:52 GMT+7
    TTO - Ngày 2-2, giá bia tết trên thị trường tiếp tục “đứng im” so với ba tuần trước do sức mua vẫn ổn định, không có hiện tượng hút hàng vì nhu cầu thị trường đang bão hòa.
    Hiện giá bia Heineken giữ mức 375.000-385.000 đồng/thùng, Tiger 310.000 đồng/thùng, “333” xấp xỉ 230.000 đồng/thùng, Budweiser 395.000-397.000 đồng/thùng. 
    Trong khi đó, giá bia tại hệ thống một số siêu thị, giá bia thấp hơn giá bán lẻ bên ngoài khoảng 2.000-3.000 đồng/thùng (tùy loại), nguồn cung rất dồi dào.
    Theo chị Ngọc Ánh, đại lý nước giải khát các loại đường Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), lượng bia tiêu thụ trong dịp tết năm nay giảm 5-7% so với tết năm ngoái, “vì chắc người ta uống quanh năm, nên chắc cũng ngán rồi!”.
    Một đại lý “cấp bự” chuyên phân phối bia cũng xác nhận thị trường bia năm nay chỉ sôi động được vài ngày vào thời điểm giữa tháng 1-2016, nhưng sau đó rơi vào trạng thái trầm lắng vì nguồn cung quá dồi dào, trong khi sức mua của thị trường thì “có hạn”.
    T.V.N

    Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân


      Tiểu phẩm "Táo quân kỳ cục án" do Minh Nhí đạo diễn đánh dấu sự trở lại của Ngọc Hoàng và Thiên Hậu vốn được khán giả miền Nam yêu thích suốt 20 năm qua.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Năm 1994, Bảo Quốc và Hồng Vân lần đầu đóng vai Ngọc Hoàng, Thiên Hậu trong chương trình Táo quân của miền Nam. Nhưng vì NSƯT Bảo Quốc sang Mỹ định cư nên vai diễn của ông gián đoạn trong 2 năm. Cả hai đã có thâm niên hơn 20 năm vào vai đôi vợ chồng quyền lực nhất thiên đình. Thiên Lôi, Nam Tào, Bắc Đẩu, các Táo có thể thay đổi tùy năm nhưng riêng vai diễn của cặp đôi này khó có người thay thế.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      NSND Hồng Vân chia sẻ: “Tôi vốn không kén bạn diễn nhưng không hiểu sao khi đóng Thiên Hậu mà không có anh Bảo Quốc ở kế bên sẽ nhạt nhòa. Lâu rồi tôi cũng không nhận đóng Táo quân về chầu trời nhưng vì năm nay thấy kịch bản hay, được tái ngộ cùng anh Bảo Quốc lại do bạn thân Minh Nhí đạo diễn nên tôi mới hào hứng!”.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Chia sẻ về nhân vật Ngọc Hoàng, NSƯT Bảo Quốc nói: “Tôi thích hóa thân vào nhân vật này. Tôi vừa diễn theo kiểu lãnh đạo nhưng cũng phải hài hước trong tính cách của ông Trời. Vừa nghiêm trang nhưng cũng phải vui tính. Lãnh đạo là lãnh đạo nhưng tình cảm của con người với nhau phải có. Hài Tết ông Táo về chầu Thiên đình thật ra chỉ là cái cớ để chúng ta nói chuyện dưới đất, người thật việc thật. Và dùng hình tượng Ngọc Hoàng trị tội kẻ xấu để răn đe những điều còn sai trái, chưa tốt ngoài đời thật.”
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Danh hài đất Việt là số phát sóng đặc biệt nhất từ trước đến nay khi dành nguyên thời lượng của chương trình cho một tiết mục hài Tết - Táo quân kỳ cục án.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Nội dung kể về chuyến vi hành đặc biệt cuối năm của Ngọc Hoàng (NSƯT Bảo Quốc) và Thiên Lôi (Minh Nhí) khi trốn Thiên hậu (NSND Hồng Vân) xuống trần gian để thăm dò tình hình người dân. Tuy là Thiên Hoàng nhưng ông cũng mắc mưu những kẻ gian tà khi lạc vào quán ăn mất vệ sinh, sử dụng thực phẩm không an toàn của bà Tư Đon Đả (Thanh Thủy) để bị… Tào Tháo rượt.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Cũng nhờ chuyến vi hành này mà Ngọc Hoàng phát hiện vệ sinh thực phẩm ở chốn trần gian chưa được siết chặt, dẫn đến việc sức khỏe, thể chất của những người dân lương thiện ngày càng báo động. Ngọc Hoàng đã trị tội bà Tư Đon Đả và Táo Thương buôn (Gia Bảo) bị đày thành con giòi và suốt kiếp làm bồn cầu trong toilet.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      Sau khi kết thúc vụ án, Ngọc Hoàng và Thiên Lôi bị cơn đau bụng hoành hành khiến cả triều đình nhốn nháo vì lo lắng cho sức khỏe, sự an nguy của người lãnh đạo.
       Hồng Vân tái hợp Bảo Quốc trong Táo quân
      NSƯT Bảo Quốc tâm sự, hiện tại niềm hạnh phúc của ông là được đứng trên sân khấu và diễn cùng cháu nội Gia Bảo. Tập đặc biệt của chương trình sẽ được phát sóng lúc 20h45 tối 3/2 trên THVL1.
      Kim Chi
      Ảnh: Mỹ Châu
      86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
      (ANTV) - Đúng ngày này cách đây 86 năm (3/2/1930 - 3/2/2016), Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.
      Đây là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Sự ra đời của Đảng là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mac-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam, là sự kiện gắn liền với tên tuổi của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.
      Ngày thành lập Đảng 3/2 năm nay diễn ra vào một thời điểm đặc biệt khi Đảng ta vừa tiến hành Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, đánh dấu chặng đường 30 năm đổi mới.
      Suốt chiều dài lịch sử 86 năm qua, Đảng đã đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thử thách thì trong thời kỳ mới - thời kỳ của hội nhập mạnh mẽ, trọng trách đặt lên vai của Đảng cũng vì thế mà ngày càng lớn hơn.
      Nhân dân tin tưởng, Đảng sẽ vững lái tay chèo, tiếp tục lãnh đạo đất nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế.
      Phát huy vai trò của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị
      Chiều 02/02, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016.
      Trong năm 2015, bám sát chủ đề công tác năm "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính cao, Đoàn Khối đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, xây dựng được nhiều phong trào hiệu quả, ý nghĩa như: "Ba trách nhiệm", “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...
      Cũng trong năm vừa qua, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã có 530 đề tài do đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo cơ quan giao đảm nhận, 40 đề tài nghiệm thu, trong đó có 16 công trình nghiên cứu khóa học tiêu biểu được đưa vào thử nghiệm và mở rộng địa bàn sử dụng, làm lợi hàng chục tỷ đồng.
      Cũng tại hội nghị này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao Bằng khen cho 5 đơn vị triển khai tốt phong trào "3 trách nhiệm" trong năm 2015; khen thưởng 3 tập thể đạt danh hiệu thành tích xuất sắc tiêu biểu, 14 tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc và 8 tập thể đạt đơn vị tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.
      BT

      Hàm lượng nhựa trong xăng A95 của Petrolimex vượt tiêu chuẩn cho phép

      Mạnh Hùng, Minh Loan (Ban Thời sự)Cập nhật 11:45 ngày 03/02/2016

      (Ảnh minh họa)

      VTV.vn - Theo kết quả kiểm nghiệm, xăng A95 của Petrolimex khu vực 2 có chỉ tiêu hàm lượng nhựa thực tế cao hơn nhiều so với quy định trong Tiêu chuẩn Việt Nam.

      Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam sau khi kiểm nghiệm một số mẫu xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở phía Nam nhập hàng của Petrolimex khu vực 2 đã phát hiện xăng A95 có chỉ tiêu hàm lượng nhựa thực tế cao hơn nhiều so với quy định trong Tiêu chuẩn Việt Nam. Cụ thể, chỉ tiêu hàm lượng nhựa theo Tiêu chuẩn Việt Nam quy định trong xăng A95 là 5 mg/100ml, nhưng thực tế kết quả kiểm nghiệm là từ 22 - 166 mg/100ml.
      Theo đại diện Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, các mẫu xăng dầu lưu thông trên thị trường này không còn là xăng gốc dầu mỏ thông thường mà có thể là sản phẩm pha trộn của xăng gốc dầu mỏ và dung môi hóa dầu. Xăng loại này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản xăng do nhựa bị oxy hóa làm giảm tính ổn định của sản phẩm, gây đóng cặn trong hệ thống nạp, làm kẹt van nạp, gây tắc các van nạp. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến chết máy đột ngột và hư hỏng các bộ phận liên quan của động cơ xe.
      Việc kiểm nghiệm xăng dầu nói trên được diễn ra sau khi người dân ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM liên tục phản ánh tình trạng ô tô, xe máy bị "lịm" dần rồi chết máy sau khi đổ xăng A95 tại các cây xăng ở thành phố. Một trong những cây xăng bị tiến hành kiểm tra đột xuất để lấy mẫu là cửa hàng xăng dầu số 270 đường Lý Thường Kiệt (TP.HCM).

      Ukraine thả tự do cho người Việt bị bắt ở Làng Sen

      Ngày 3/2, đại diện Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, phía Ukraine đã thả những công dân Việt Nam bị bắt trong đợt khám xét Làng Sen tuần trước.

      Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) khống chế một người đàn ông Việt Nam trong vụ khám xét sáng 29/1. Ảnh: Novorossia Today Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) khống chế một người đàn ông Việt Nam trong vụ khám xét sáng 29/1. Ảnh: Novorossia Today
      Cục trưởng Cục Lãnh sự Lý Quốc Tuấn cho biết, ngay sau khi lực lượng Ukraine khám xét nơi ở của người Việt ở Làng Sen, thành phố Odessa, và bắt giữ 3 công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tiến hành công tác bảo hộ công dân kịp thời. Nhờ vậy, hai người đã được thả ngay trong ngày.
      Đến ngày 3/2, "Đại sứ quán Việt Nam cho biết ông Nguyễn Văn Hùng, người bị cơ quan chức năng Ukraine tạm giữ từ ngày 29/1 cũng đã thả tự do. Như vậy, đến nay không còn công dân Việt Nam nào bị phía Ukraine bắt giữ”, thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời Cục trưởng Lý Quốc Tuấn cho hay.
      Trước đó, vào sáng 28/1, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã khám xét khu Làng Sen do cộng đồng người Việt xây dựng ở thành phố Odessa. Thông tin từ SBU cho biết, việc khám xét nhằm điều tra các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp. Một số người Việt bị tình nghi liên quan đến những phi vụ này.
      Các nhân chứng kể lại, lực lượng an ninh có vũ trang của Ukraine đã xông vào những căn nhà vắng chủ do trong giờ đi làm. Họ phá tung các cánh cửa, dùng dụng cụ để phá cửa sắt... Đây là vụ khám xét nhà của người Việt tại khu Làng Sen lớn nhất từ trước đến nay.
      Tờ Novorossia Today cho hay, vụ khám xét dẫn tới một cuộc ẩu đả giữa SBU và những cư dân người Việt. Theo các nhân chứng, lực lượng an ninh Ukraine mang theo một số giấy tờ, có thể là lệnh khám xét của tòa án. Tuy nhiên, nhiều người Việt không biết tiếng địa phương nên họ không thể khẳng định những tài liệu đó là gì.
      Trong vụ đụng độ, ít nhất một người bị thương. Một người tên Man Hong Vinh bị sốc. Khi muốn quay trở lại căn hộ, anh này bị lực lượng an ninh đánh và còng tay. Theo Man, họ đã thu giữ 800.000 hryvnia (hơn 30.000 USD).
      Ông Trường cho rằng, có thể cơ quan an ninh Ukraine muốn điều tra việc buôn bán ngoại tệ. "Các lệnh khám đều có một nội dung như nhau, với nghi vấn liên quan đến việc buôn người. Điều đáng chú ý là lực lượng thi hành công vụ là lực lượng an ninh quốc gia Ukraine từ Kiev phối hợp cùng cảnh sát đặc nhiệm tới khám và có lệnh của tòa án từ Kiev", ông nói.
      Ông Trường khẳng định, đây là vụ việc "rất nghiêm trọng" và có quy mô lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sự ổn định của cộng đồng người Việt tại Ukraine.
      Trong buổi làm việc ngày 2/2 với Đại sứ Ukraine tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Lãnh Sự Lý Quốc Tuấn nói sự việc xảy ra dịp giáp Tết cổ truyền dân tộc gây ra tâm lý hoang mang cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Ukraine. Do vậy, Việt Nam đề nghị Ukraine nhanh chóng giải quyết vấn đề này.
      Theo Minh Anh - Zing.vn

      Mỹ treo giải 1.000 USD truy tìm xích lô Việt bị trộm

      Ngày 2/2, các nhà chức trách Mỹ đã yêu cầu người dân giúp đỡ tìm kiếm một chiếc xích lô Việt Nam bị đánh cắp hồi tuần trước tại City Heights.
      Theo cảnh sát San Diego, chiếc xe 3 bánh, thuộc sở hữu của tổ chức Little Saigon Foundation đã biến mất khỏi khu đậu xe của tòa nhà 3400 của Đại lộ Trung tâm vào khoảng đêm  28 hoặc sáng 29/1.
      Kẻ trộm đã cắt khóa sau đó lấy chiếc xe đi.
      Ông Ron Luong, Phó chủ tịch ban đối ngoại của quỹ Little Saigon ở San Diego nói: "Đó là mất mát lớn đối với cộng đồng của chúng tôi. Chiếc xích lô đại diện cho sự làm việc chăm chỉ để mưu sinh của người Việt Nam đã hàng trăm năm nay".
      Chiếc xích lô này được chuyển từ Việt Nam sang Mỹ và được để trước của của ngôi nhà gần Manzanita Canyon trong 1 năm. Nó được bán lại với giá 2.000 USD nhưng là một tác phản nghệ thuật "vô giá" về mặt văn hóa, theo một tuyên bố từ cảnh sát San Diego.
      Trang cbs8.com đưa tin chiếc xích lô này vốn được mang tới trưng bày tại một triển lãm mừng Tết Nguyên Đán tại sân vận động Qualcomm vào cuối tuần này. Nó có khung màu xanh da trời, tán che và chỗ ngồi của khách màu xanh lá cây.
      "Đây là mất mát lớn, không chỉ với tổ chức của chúng tôi mà còn với hàng nghìn du khách đến thăm lễ hội của chúng tôi. Đó có giá trị lịch sử rất lớn đối với đất nước chúng tôi", ông Luong nói.
      Hiện cảnh sát Mỹ đang ráo riết truy tìm chiếc xe và treo giải thưởng lên đến 1.000 USD cho ai thông tin về chiếc xích lô này.
      Bảo Linh (theo cbs8.com)
      Nguồn : Người đưa tin

      Người dân đốt lửa tại hiện trường tai nạn 2 thanh niên tử vong

      Gia Lộc |
      Người dân đốt lửa tại hiện trường tai nạn 2 thanh niên tử vong
      Hiện trường sự việc

      Khoảng 18 giờ hôm nay (3/2), trên tuyến đường nông thôn xã Ea Drông thuộc thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 thanh niên tử vong tại chỗ.

      Người dân nơi đây cho biết, vào thời điểm trên, anh Y Juer Mlô (30 tuổi, trú tại buôn Ea Joh A, Ea Drông) điều khiển xe gắn máy mang BKS: 47L5-6786 theo hướng từ thị xã Buôn Hồ vào xã Ea Drông.
      Khi đến đoạn đường nông thôn thuộc giữa thôn 5 và 6 xã Ea Drôn thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 47C1-13316 do anh Phan Duy Văn (20 tuổi, trú thôn 5, Ea Drông) điều khiểnchạy chiều ngược lại.
      “Vì trời tối, do thiếu quan sát, Y Juer Mlô chạy tốc độ nhanh lấn sang phần đường để vượt xe máy cày (công nông) nên xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên”, một nhân chứng cho hay.
      Tại hiện trường, sau cú tông mạnh, cả 2 nam thanh niên tử vong tại chỗ, cả 2 chiếc xe gắn máy do đối đầu nên nát và nhiều mảnh nhựa văng rơi vãi tại hiện trường.
      Cũng tại hiện trường, người dân kéo đến xe rất đông nên cũng đã gây một phần khó khăn cho các xe lưu thông trên tuyến đường. Vì đường nông thôn trời tối, khi xảy ra vụ tai nạn người dân đã đốt lửa gần khu vực hiện trường để có ánh sáng.
      Chiếc xe máy biến dạng sau tai nạn
      Chiếc xe máy biến dạng sau tai nạn
      Được biết, do cú tông mạnh nên cả 2 tử vong tại chỗ và được người thân mang thi thể về nhà để lo hậu sự.
      Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã Buôn Hồ cùng cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường kiểm tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng trên.
      theo Trí Thức Trẻ

      Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt Nam


      Hòa Lê


      (VietQ.vn) - Sáng 3/2 tại hồ Văn, ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã làm “ông đồ” khi cùng Tiến sĩ Cung Khắc Lược tham gia viết chữ thư pháp đầu xuân.
      Báo Tiền Phong đưa tin, vào 10h30 sáng ngày thứ tư (3/2/2016), ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, đã đến gặp một trong “tứ trụ thư pháp” Việt Nam, Tiến sĩ Cung Khắc Lược, tại Hồ Văn (Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội) để viết chữ chuẩn bị đón năm mới Bính Thân.

      Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt NamNgài Đại sứ Mỹ Ted Osius có buổi gặp gỡ nhà thư pháp Cung Khắc Lược. Ảnh: Dân Việt

      Trước khi bắt đầu viết thư pháp, thầy Lược hướng dẫn Đại sứ Mỹ các bước thư giãn cơ thể đầu tiên để có thể ngồi viết thoải mái nhất. Cuộc gặp mặt diễn ra trong thân tình, vui vẻ. Được biết, trước đây ông Osius từng học viết thư pháp với thầy Lược.
      Thầy Lược chọn chữ “An Khang” để cùng ông Osius viết vào dịp gặp gỡ đặc biệt này. Theo Tiến sĩ Cung Khắc Lược, “An Khang” có nghĩa bình an và khỏe mạnh. Cụ mong muốn qua chữ viết này gửi lời chúc an khang đến mọi người, mọi nhà và xa hơn là mọi quốc gia trong năm mới. Vừa viết, ngài đại sứ vừa nghe thầy Lược giải thích về ý nghĩa của chữ, cũng như cách thể hiện các nét bút. 

      Đại sứ Mỹ bất ngờ làm ‘ông đồ’ tại Việt NamĐược trải nghiệm và viết được chữ “AN KHANG” ngài Đại sứ Mỹ tỏ ra rất vui và thú vị. Ảnh: Tiền Phong

      Kết thúc buổi khai bút, Đại sứ Mỹ Ted Osius bày tỏ: “Được gặp nhà thư pháp Cung Khắc Lược là một niềm vinh hạnh lớn, nay được viết chữ thư pháp cùng cụ là một trái nghiệm rất thú vị và tuyệt vời. Có lẽ đây sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên đối với tôi.
      Tôi đã viết từ AN KHANG - bình an và mạnh khỏe - là những điều chúng ta trân trọng và muốn chia sẻ với gia đình và bạn bè tại thời điểm đặc biệt này. Chào đón xuân Bính Thân, tôi chúc các bạn và gia đình một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng”, theo thông tin từ báo Dân Việt.
      Hòa Lê (T/h)

      Truy xuất camera để xác định có cướp ngân hàng hay không

      Người dân sống ở gần một chi nhánh ngân hàng Agribank kể có hai người đàn ông cầm dao từ ngân hàng chạy ra, leo lên xe máy đi mất. Trong khi đó, nhân viên ngân hàng hô "cướp, cướp".


       
      Chi nhánh ngân hàng Agribank trên phố Trần Đại Nghĩa (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Quang Thế
      Chi nhánh ngân hàng Agribank trên phố Trần Đại Nghĩa (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Quang Thế
      Chiều ngày 3/2, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Dương Văn Giáp - trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP. Hà Nội) - cho biết Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ nghi phạm cầm theo hung khí vào một chi nhánh ngân hàng trên đường Trần Đại Nghĩa (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).
      “Nhận được thông tin PC45 đã ngay lập tức cử cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để xác minh. Cơ quan điều tra vẫn đang tập trung xem lại hình ảnh qua camera ghi hình cũng như các nguồn, đầu mối thông tin liên quan đến vụ việc. Nghi phạm và những nội dung liên quan vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí” - đại tá Dương Văn Giáp thông tin.
      Trước đó khoảng 11g45 cùng ngày có hai người đàn ông, một người khoảng ngoài 30 tuổi cầm theo hung khí, đeo khẩu trang kín mặt vào chi nhánh ngân hàng Agribank trên phố Trần Đại Nghĩa thì bị nhân viên của ngân hàng kêu cứu nên chạy ra ngoài.
      “Lúc đó tôi cứ tưởng bên ngân hàng xảy ra cãi nhau nên mới chạy ra xem. Ra đến nơi thì thấy có hai người đàn ông cầm theo dao trên tay rồi phóng xe máy đi mất. Mấy phút sau mới biết nhân viên trong ngân hàng nói là có cướp” - một người dân sống đối diện hiện trường cho biết.
      Chi nhánh ngân hàng Agribank đã tạm dừng hoạt động ngay trong chiều cùng ngày để phục vụ công tác điều tra.
      Công an Q. Hai Bà Trưng và lực lượng PC45 khi có mặt tại hiện trường đã xem lại camera của ngân hàng và đồng thời lấy lời khai của những người có liên quan.
      Hiện đại diện ngân hàng Agribank cũng chưa có phát ngôn về vụ việc này.
      Theo Quang Thế - Hà Thanh - Tuổi trẻ

      Từ 15h00 hôm nay, giá xăng Ron 92 giảm thêm 729 đồng/lít

      VOV.VN - Giá xăng RON 92 giảm 729 đồng/lít, giá xăng E5 giảm 496 đồng/lít và giá dầu diezel 0.05S giảm 627 đồng/lít.

      Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa có thông tin về việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu áp dụng từ 15h00’ chiều nay (3/2).
      Theo đó, giá xăng RON 92 giảm 729 đồng/lít so với giá hiện hành trở về mức 14.713 đồng/lít; Giá xăng E5 giảm 496 đồng/lít so với mức giá hiện hành về mức 14.263 đồng/lít.
      Cùng với đó, các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm giá, nhưng có mức giảm giá thấp hơn. Cụ thể, giá dầu diezel 0.05S giảm 627 đồng/lít về mức 9.580 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 483 đồng/lít về mức 8.905 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S giảm 20 đồng/lít (kg) về mức 7.227 đồng/lít.
      tu 15h00 hom nay, gia xang ron 92 giam them 729 dong/lit hinh 0
      Từ 15h00 chiều 3/2, giá xăng RON 92 giảm 729 đồng/lít trở về mức 14.713 đồng/lít. (Ảnh: Internet)
      Liên Bộ cũng cho biết, mức trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu vẫn được giữ ở 300 đồng/lít (kg).
      Lý giải nguyên nhân giảm giá xăng dầu, liên Bộ cho hay, giá xăng dầu thành phẩm bình quuân 15 ngày qua đã giảm mạnh. Tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 19/1 đến hết ngày 2/2 mức giá bình quân xăng RON 92 là 45,235 USD/thùng; dầu diezel 0,05S giảm 34,484 USD/thùng; dầu hỏa có giá bình quân 36,840 USD/thùng, dầu mazut 180CST 3.5S có giá 151,647 USD/oz.
      Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã được điều chỉnh 3 lần và cả 3 lần đều giảm giá./.
      Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

      Giá vàng trong nước tiếp tục tăng

      VOV.VN - So với phiên sáng nay, hiện giá vàng SJC tăng 70.000 đồng/lượng, còn vàng thế giới giữ nguyên giá.

      14h20:
      Thời điểm này, giá vàng SJC đã tăng lên cao hơn so với phiên sáng 70.000 đồng/lượng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra. Giá mua - bán tại TPHCM hiện đang là 32,80-33,07 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội là 32,80-33,09 triệu đồng/lượng.
      gia vang trong nuoc tiep tuc tang hinh 0

      Giá vàng thế giới hiện đang là 1.128 USD/oz, ngang giá phiên sáng. Như vậy, thời điểm này, vàng thế giới thấp hơn vàng SJC 2,73 triệu đồng/lượng.
      Bắt đầu phiên giao dịch hôm nay (3/2), giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết mua - bán tại TPHCM 32,73 - 33,00 triệu đồng/lượng, tại Hà Nội 32,73-33,02 triệu đồng/lượng.
      So với giá chốt phiên hôm qua 32,73 - 33,00 triệu đồng/lượng tại TPHCM và tại Hà Nội 32,73-33,02 triệu đồng/lượng, hiện vàng SJC vẫn giữ nguyên giá. 
      Chênh giá mua - bán tại TPHCM 270.000 đồng/lượng, tại Hà Nội 290.000 đồng/lượng.
      Trên thị trường thế giới, giá vàng tại phiên châu Á đang là 1.128 USD/oz, giữ ngang giá so với hôm qua. Quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 22.330 đồng/USD thì vàng thế giới đang tương đương 30,34 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 2,66 triệu đồng/lượng./.
      Xuân Thân/VOV.VN

      HLV Miura hưởng lợi lớn từ bóng đá Việt Nam

      Dù bị VFF sa thải trước thời hạn hợp đồng 2 tháng nhưng quãng thời gian làm việc với các ĐT Việt Nam vẫn giúp HLV Miura trở thành hàng hot trên cả bình diện châu Á.

      Bởi thế sau khi chấm dứt mối lương duyên với VFF, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn nhận được không ít lời mời làm việc từ những quốc gia trong khu vực như Thái Lan, thậm chí cả Hàn Quốc và ở quê hương Nhật Bản.
        HLV Miura hưởng lợi lớn từ bóng đá Việt Nam - Ảnh 1
      Miura để lại không ít dấu ấn khi dẫn dắt các ĐT Việt Nam.
      Cách đây ít ngày còn xuất hiện những thông tin rò rỉ cho rằng thuyền trưởng sinh năm 1963 đang nhận được lời mời làm GĐKT cho một CLB tại V.League. Rõ ràng so với thời điểm khi mới được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, cách đây 2 năm, tên tuổi và vị thế của Miura đã được nâng lên rất nhiều.
      Bất chấp việc không thể giúp ĐT Việt Nam và U23 đoạt được danh hiệu nào trong thời gian huấn luyện nhưng chẳng thể phủ nhận dấu ấn mà ông thầy này làm được thông qua các trận thắng ấn tượng trước những đối thủ mạnh ở nhiều giải đấu tầm châu lục.
      Giải đấu đầu tiên và thành công nhất của Miura từ khi làm việc tại dải đất hình chữ S là vòng bảng Asiad 2014. Với tập thể gồm nhiều cầu thủ đồng đều cùng lối chơi biết mình biết người, U23 Việt Nam đã gây địa chấn khi quật ngã ứng viên vô địch, Iran với tỉ số khó tin 4-1.
      Miura cũng để lại dâu ấn lớn khi đưa U23 Việt Nam chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á 2016 và trở thành một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tại ngay vòng chung kết U23 châu Á trên đất Qatar, đội bóng dưới quyền thầy Nhật, còn khiến U23 UAE xây xẩm mặt mày.
      Tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam từng phá dớp thua trước Phillippines và đánh bại được Malaysia trên sân đối phương. Chưa hết, ĐTQG cũng buộc Iraq phải chia điểm sau trận hòa 1-1 trong thế trên cơ tại vòng loại World Cup 2018.
      Những trận đấu gây tiếng vang kể trên đã tô điểm cho bản lý lịch của Miura, giúp ông được biết đến không chỉ ở Nhật mà còn trên bình diện châu lục. Lối chơi phòng ngự phản công mà Miura áp dụng tỏ ra khá phù hợp với các đội yếu khi đụng phải đối thủ mạnh. Đây chính là điểm cộng của cựu HLV ĐT Việt Nam.
      Bởi thế mà ngay cả khi mất việc sớm nhưng hiện tại ông thầy 53 tuổi này vẫn không hề tỏ ra lo lắng và dễ dàng tìm được công việc mới.
      Lê Sơn

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét