Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 239

(ĐC sưu tầm trên NET)

Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An 2016

VOV.VN - Chủ tịch QH tin tưởng với vị trí địa lý thuận lợi, Nghệ An sẽ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, phấn đấu trở thành tỉnh khá ở phía Bắc.

Chiều 21/2, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên năm 2016. Dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, cùng đông đảo lãnh đạo Bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
chu tich quoc hoi du hoi nghi xuc tien dau tu tinh nghe an 2016 hinh 0
Tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên năm 2016
Tại hội nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp và đại biểu đã cùng nhìn lại hoạt động xúc tiền đầu tư vào tỉnh Nghệ An thời gian qua. Với chính sách mở cửa, nhiều ưu đãi và thủ tục hành chính thông thoáng, trong 2 năm 2014-2015 số lượng dự án thu hút đầu từ về Nghệ An tăng gấp 1,5 lần, số vốn đăng ký tăng 2,2 lần so với 3 năm 2011-2013.
Đặc biệt, năm 2015, tỉnh Nghệ An thu hút được nhiều dự án lớn có vai trò làm đầu tàu tăng trưởng, đột phá phát triển và có chiến lượng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho hơn 100 dự án trong năm 2015 với tổng vốn đăng ký hơn 87.000 tỉ đồng. Các dự án đầu tư vào Nghệ An ngày càng phát triển và hiệu quả.
Nét mới trong thu hút đầu tư của Nghệ An không chỉ tập trung vào các nhà máy công nghiệp mà còn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao như sản xuất, chế biến sữa, cam, chanh leo, chế dược liệu. Trong thu hút đầu tư, Nghệ An luôn chủ động trong tìm kiếm, mời gọi, thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cùng nhà đầu tư thực hiện dự án hiệu quả.
Môi trường đầu tư tại Nghệ An được đông đảo các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài hài lòng và khẳng định sẽ tăng cường mở rộng đầu tư, tăng vốn đầu tư, cũng như mời gọi thêm các nhà đầu tư vào Nghệ An.
Trong thời gian tới, thu hút đầu tư tiếp tục được xác định là giải pháp quan trọng trong phát triển kinnh tế xã hội của tỉnh Nghệ An. Trong đó, tỉnh đặc biệt chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất, tạo hạ tầng và dịch vụ thuận lợi cho nhà đầu tư, giải quyết kịp thời khó khăn cho các nhà đầu tư. Năm 2016, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu thu hút ít nhất 120 dự án với tổng vốn đăng ký từ 50.000 - 80.000 tỉ đồng, trong đó chú trọng thu hút FDI với tổng mức vốn đạt 8.000 – 10.000 tỉ đồng.
chu tich quoc hoi du hoi nghi xuc tien dau tu tinh nghe an 2016 hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, hệ thống pháp luật của nước ta, đặc biệt là các luật liên quan tới kinh tế, đầu tư, thương mại ngày càng hoàn thiện, hoàn chỉnh tạo khuôn khổ pháp lý cho các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh thuận lợi.
Trên cơ sở đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Nghệ An, đồng thời tin tưởng với vị trí địa lý thuận lợi tỉnh Nghệ An sẽ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, nhằm tạo cơ sở để đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo mục tiêu của Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra./.
Ngọc Thạch/VOV

Thị trưởng London 'vận động' rời khỏi EU

  • 6 giờ trước
Quyết định của ông Boris Johnson có thể là một lực đẩy mạnh đối với cuộc vận động nước Anh rời khỏi EU.
Thị trưởng của London, thuộc đảng Bảo thủ, ông Boris Johnson sắp vận động cho nước Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), theo những gì BBC hiểu được.
Quyết định của vị dân biểu này được đưa ra sau khi nhiều thành viên nội các bắt đầu vận động về chủ đề làm thành viên EU của nước Anh, sau khi Thủ tướng David Cameron kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ‎ý vào ngày 23 tháng Sáu.
Ông Johnson được chờ đợi sẽ xác nhận quyết định của mình vào tối Chủ nhật và đưa ra lý do trên tờ báo Anh Telegraph.

Trước đó, Thủ tướng Cameron nói với BBC rời khỏi EU sẽ là "một bước nhảy vào bóng tối".
Chủ biên Chính trị của BBC Laura Kuenssberg nói quyết định của ông Johnson sẽ được xem như là một lực đẩy lớn cho chiến dịch ra khỏi EU.
Và đây cũng là một đòn đánh lớn đối với Thủ tướng Anh, người đã hy vọng sẽ thuyết phục các bạn bè và đối thủ hậu thuẫn cho chiến dịch vận động để ở lại EU, vẫn theo nữ chủ biên này.
Ông Johnson, người được bầu vào Quốc hội tháng 5/2015 với tư cách dân biểu của vùng Uxbridge và Nam Ruisli, đã hòa nhập vào nhóm sáu người khác là các bộ trưởng nội các ủng hộ chiến dịch vận động nước Anh rời EU.
Zac Goldsmith, người đang hy vọng sẽ kế nhiệm của ông Johnson làm Thị trưởng London vào tháng Năm, cũng nói rằng ông sẽ bỏ phiếu để nước Anh ra khỏi EU.

Quyết định lớn nhất


Thủ tướng Anh 
Thủ tướng Anh nói việc ra khỏi EU sẽ là 'một cú nhảy vào trong bóng tối' trong bài phát biểu hôm 20/2/2016.
Hôm thứ Bảy, Thủ tướng Cameron nói nước Anh sẽ bỏ phiếu quyết định việc có ở lại trong EU nữa hay không vào thứ Năm 23/6 tới đây.
Ông Cameron đã có tuyên bố lịch sử tại Downing Street sau buổi họp nội các.
Ông nói ông sẽ vận động cho việc ở lại trong một Liên hiệp Âu châu đã được cải tổ, và gọi việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý tới đây là một trong những quyết định lớn nhất "trong thời đại chúng ta".
Các quan chức cao cấp trong chính phủ đã ngay lập tức phân rẽ thành các nhóm muốn ở lại và muốn rời khỏi EU.

Bộ trưởng Nội vụ Theresa May đứng đầu danh sách những người tuyên bố muốn vận động để Anh ở lại, trong lúc Bộ trưởng Tư pháp Michael Gove đứng vào phe muốn ra khỏi EU.
Trong tuyên bố của mình, Thủ tướng Anh cảnh báo rằng việc rời khỏi EU sẽ là một 'bước nhảy vào bóng tối' và ông thúc giục cử tri hãy ủng hộ thỏa thuận cải tổ của ông.
"Những người muốn rời EU không thế cho quý vị biết là các doanh nghiệp của Anh có thể tiếp cận được vào thị trường thương mại tự do chung của châu Âu hay không, liệu công ăn việc làm của người dân có được đảm bảo không.
"Tất cả những gì họ đưa ra chỉ là nguy cơ rơi vào một giai đoạn bất ổn, một bước nhảy vào bóng tối," ông nói trong tuyên bố được truyền hình trực tiếp từ Văn phòng Thủ tướng số 10 phố Downing ở London.

Đánh bom kép tại Syria, ít nhất 62 người thiệt mạng

Ban Thời sựCập nhật 05:59 ngày 22/02/2016

Hiện trường một vụ đánh bom (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Ngày 21/02, tại Syria đã xảy ra vụ đánh bom kép làm ít nhất 62 người thiệt mạng.

Hai vụ đánh bom xe đều xảy ra tại khu vực đông dân cư tại trung tâm thành phố Homs, miền Tây Syria. Sức công phá của chất nổ khá lớn khiến nhiều phương tiện và nhà cửa bị phá hủy. Đa số các nạn nhân là dân thường. Số nạn nhân được cho là sẽ còn tiếp tục tăng do số người bị thương rất lớn.

Hai vụ nổ bom khiến nhiều tòa nhà bị hư hỏng (Ảnh: Reuters)
Hai vụ nổ bom khiến nhiều tòa nhà bị hư hỏng (Ảnh: Reuters)
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xác nhận thực hiện vụ đánh bom này. Trước đây, IS đã từng tiến hành nhiều vụ tấn công tại thành phố này, trong đó có vụ đánh bom kép đẫm máu hồi tháng 1/2016 làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần

22/02/2016 00:08 GMT+7
TTO - Từ 23g30 đêm 21-2 đến 0g sáng 22-2, hàng nghìn người dân lao vào cướp lộc, giật lộc từ các kiệu ấn, bàn thờ đền Trần. Tình trạng hỗn loạn, móc túi... xảy ra trong sân Tiêu Miếu, mặc những tiếng la hét “Đừng chen vào nữa! chết mất thôi!"
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Đến rạng sáng 22-1, hàng nghìn người vẫn ở đền Trần gây ra tình trạng hỗn loạn, nhiều người bị kẻ gian móc túi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Khoảng sau 23g đêm 21-2, ngay sau lễ khai ấn tại đền Trần, phường Lộc Vượng (TP Nam Định) kết thúc, tình trạng hỗn loạn bắt đầu xảy ra trong khu vực sân Tiêu Miếu.
Trước đó, tình trạng hỗn loạn, tranh giành nhau để sớm vào bên trong đền cũng xảy ra khoảng lúc gần 22g tối cùng ngày tại tất cả các cổng vào đền. Nguyên nhân là do số lượng đại biểu được phát thẻ vàng để vào dự lễ khai ấn lên đến hàng nghìn đại biểu.
Khi mở cổng đền để các đại biểu có thẻ vào, lực lượng chức năng chỉ mở một cánh, nên xảy ra tình trạng ùn ứ tại cổng phụ của đền.
Trong khi lực lượng chức năng chưa kịp tháo dỡ hàng rào chắn ở cửa điện chính của Tiên Miếu, rất nhiều thanh niên đồng loạt trèo rào vào trong điện, dẫn đến hỗn loạn. Và chỉ một vài phút sau khi cửa được mở, biển người lấp kín sân Tiên Miếu.
Rất nhiều thanh nhiên quá khích, bất chấp sự an toàn của những người xung quanh, đồng loạt trèo qua hàng rào sắt để vào trong đền.
Còn phía dưới sân đền, giữa dòng người chen nhau, bất chấp sự canh gác của lực lượng chức năng, nhiều người cố gắng cướp, giật lộc từ các kiệu ấn, bàn thờ.
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Do mọi lối vào đều tắc nghẽn nên một số người phải vượt hàng rào để nhảy vào đền Thiên Trường
Hơn nữa, nhiều người tỏ ra bất bình, la ó khi những người không chịu xếp hàng lại được vào trước. Tình trạng nhốn nháo còn xảy ra khi các lực lượng chức năng ở cổng đền phát hiện nhiều người dùng thẻ đại biểu giả, hoặc không có thẻ nhưng trà trộn vào.
Thậm chí, nhiều người dùng lại thẻ dự lễ khai ấn từ những năm trước. Những người này bị lực lượng chức năng yêu cầu ra ngoài.
Vì số lượng đại biểu có thẻ quá đông, nên khi lễ dâng hương, rước kiệu và khai ấn diễn ra, sân Tiên Miếu đã chật kín người. Dòng người không ngừng chen lấn để được tận mắt xem các nghi thức khai ấn.
Đến giờ khai ấn, trong khi ở phía trong hàng rào sắt, các đại biểu trung ương, chính quyền địa phương và các cụ bô lão phường Lộc Vượng trịnh trọng cử hành các nghi thức tế lễ, thì ở hai bên, có nhiều tiếng kêu la: “Đừng chen vào nữa! chết mất thôi! Giãn ra một chút…”
Khi đoàn rước kiệu ấn vào sân, một cơn mưa tiền lẻ vo tròn được các đại biểu hai bên ném vào kiệu ấn. Nhiều người đứng xa cũng cố gắng vo tiền ném trúng kiệu ấn.
Tình trạng hỗn loạn diễn ra trong khoảng 15 phút sau lễ khai ấn. Lực lượng chức năng hầu như bất lực không can thiệp hay vãn hồi được trật tự.
Đến rạng sáng 22-1, hàng nghìn người vẫn ở đền Trần gây ra tình trạng hỗn loạn, nhiều người bị kẻ gian móc túi.
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Khoảng 23g30 phút, đền Trần được mở cửa tự do, ngay lập tức hàng nghìn người dân lao vào cướp lộc trên các bàn thờ
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Những người chậm trễ hơn cũng cố mang về nhà những cành lộc dù là rất nhỏ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Những cành hoa trên bàn thờ là đối tượng bị cướp đầu tiên - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Một người phụ nữ ra sức hò hét phản đối việc cướp lộc của người dân nhưng vô ích - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Một người đàn ông tươi cười khi lấy được cho mình một cành lộc từ trong điện thờ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Lực lượng công an khá vất vả để bảo vệ kiệu ấn, khi kiệu ấn được rước vào đã khó khá nhiều tiền lẻ được ném vào - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Không gian tại đền Trần tỏ ra quá nhỏ bé so với quy mô của đám đông, cảnh chèn ép là không thể tránh khỏi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Nhiều người nhảy lên bàn thờ để đặt lễ - Ảnh: Nguyễn Khánh
Hỗn loạn, cướp lộc tại lễ khai ấn đền Trần
Thanh gậy gỗ linh thiêng được đặt trên bàn thờ trong đền Thiên Trường được nhiều người ra sức dùng tiền lẻ để quét vào cầu may - Ảnh: Nguyễn Khánh
Bạn nghĩ gì khi nhìn thấy cảnh tượng trên tại lễ hội đầu năm và theo bạn, làm thế nào để giữ nét văn hóa tôn nghiêm và văn minh tại các lễ hội? Xin để lại ý kiến ở phần Bình luận bên dưới.
NGUYỄN KHÁNH - VŨ VIẾT TUÂN

Sau "lệnh" của Bí thư Thăng, bao nhiêu đường dây nóng hoạt động?

Thành Công (TH) |
Sau "lệnh" của Bí thư Thăng, bao nhiêu đường dây nóng hoạt động?
Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Vietnamnet

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tiếp tục duy trì 3 đường dây nóng.


Ngày 15/2: Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Văn phòng Thành ủy TP HCM thiết lập số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh thông tin đến Bí thư Thành ủy.
Tối 19/2: Thành ủy TP.HCM công bố số điện thoại đường dây nóng 08 88247247. Đây là số đường dây nóng đầu tiên được thiết lập sau "lệnh" của Bí thư Thăng.
Tính từ 21 giờ ngày 19/2 đến 16 giờ ngày 21/2, đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã nhận 1.200 cuộc gọi, hơn 800 tin nhắn.
Ngày 20/2: Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng về quản lý người ăn xin, Sở LĐ-TB-XH TP HCM cho biết, sắp tới, Sở này tiếp tục duy trì 3 đường dây nóng.
Theo đó, người dân khi muốn phản ánh tình trạng người ăn xin có thể gọi đến 3 số sau: 08.38292491 (Phòng Bảo trợ xã hội) hoặc số 0903959929, 08.35553258.
UBND TP HCM sắp mở lại đường dây nóng
Được biết, sau chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, UBND TP.HCM sẽ có số điện thoại đường dây nóng và có thể được công bố vào đầu tuần sau.
Đây sẽ là kênh để người dân trên địa bàn phản ánh những vấn đề bức xúc cũng như là những góp ý chung cho sự phát triển của thành phố.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thẳng thắn: “Còn sự trì trệ ở bộ phận nào mà các doanh nghiệp thấy bức xúc thì hãy gọi cho tôi".
Sở GTVT TP HCM mở Facebook
Trang Facebook của Sở GTVT TP HCM với tên “Sở Giao thông vận tải TP.HCM” đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 3/2016.
Bà Nguyễn Thị Việt Thu (Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải TP.HCM) thông tin trên tờ Tuổi trẻ:
Ý tưởng thành lập Facebook này với mục đích tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân đã được lãnh đạo Sở ấp ủ từ lâu, nhưng do chuẩn bị nhân lực nên thời gian qua chưa thực hiện được.
(Tổng hợp)


Ông Tập Cận Bình: Truyền thông phải là mặt trận công khai của đảng

 
(GDVN) - Ông Bình nhấn mạnh, quản lý chặt chẽ truyền thông là việc làm "rất quan trọng đối với tương lai và số phận của đảng và đất nước."

The Diplomat ngày 20/2 đưa tin, hôm Thứ Sáu vừa qua Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm 3 cơ quan truyền thông nhà nước hàng đầu của Trung Quốc, là Nhân Dân nhật báo, Tân Hoa Xã và Đài Truyền hình Trung ương.
Ông Tập Cận Bình thăm đài truyền hình trung ương CCTV, ảnh: SCMP.
Trong chuyến thị sát này, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng, truyền thông Trung Quốc phải trở thành mặt trận tuyên truyền của đảng Cộng sản Trung Quốc.
Chính quyền nước này đã ban hành một danh sách các hành vi mà giới truyền thông Trung Quốc phải tránh, trong đó có những điều khoản The Diplomat tin là "mơ hồ" như "xâm phạm quốc thể" hoặc "gây nguy hại cho đạo đức xã hội".
Một số webisite báo chí phương Tây hiện bị cấm, bị chặn tại Trung Quốc như The New York Times, Reuters. Một số phóng viên nước ngoài đã bị trục xuất khỏi Trung Quốc vì nước sở tại cho rằng họ đã vi phạm các quy định này.
Phát biểu của ông Tập Cận Bình theo The Diplomat, cho thấy xu hướng này không có khả năng đảo ngược trong tương lai gần. Ông Bình nhấn mạnh, quản lý chặt chẽ truyền thông là việc làm "rất quan trọng đối với tương lai và số phận của đảng và đất nước."
South China Morning Post ngày 20/2 cho biết, Xiekedao, tài khoản mạng xã hội weibo chính thức của Nhân Dân nhật báo có bài bình luận về chuyến thị sát của ông Tập Cận Bình với các hãng truyền thông nhà nước.
Nhận xét về truyền thông mạng xã hội Trung Quốc, Xiekedao cho rằng truyền thông mạng xã hội không được kiểm soát bởi đảng Cộng sản Trung Quốc, thông tin đa dạng và phức tạp nhưng có sức mạnh như một đội quân du kích không đối thủ.
Báo chí chính thống đang bị đe dọa bởi mạng xã hội. Xekedao tin rằng, nếu để kéo dài mạng xã hội có thể đe dọa đến khả năng kiểm soát của đảng Cộng sản Trung Quốc với dư luận xã hội. Do đó ý kiến của công chúng hay báo chí không nên "đi chệch hướng", đặc biệt là khi Trung Quốc đang đối mặt với suy thoái kinh tế. 

Hồng Thủy

Vợ chết, chồng bị thương nặng cùng 6 thư tuyệt mệnh

21/02/2016 13:20 GMT+7
    TTO - Thấy cửa tiệm cắt tóc khóa trong mà gọi không được, bạn bè phá cửa vào thì phát hiện chị Trang đã chết còn Hoàng đang trong tình trạng bị thương nặng, mất nhiều máu.
    Vợ chết, chồng bị thương nặng cùng 6 thư tuyệt mệnh
    Công an phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng - Ảnh: NHẤT NGUYÊN
    Ngày 21-2, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước - cho hay đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra cái chết của chị Trần Thị Huyền Trang (25 tuổi, ngụ xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).
    Theo thông tin ban đầu, khoảng 10g ngày 20-2, một số người bạn của Nguyễn Quốc Hoàng (31 tuổi, chồng chị Trang) gọi điện nhiều lần nhưng không thấy Hoàng nghe máy nên đến tiệm hớt tóc của hai vợ chồng Hoàng trên quốc lộ 14 thuộc ấp 2, xã Minh Lập (huyện Chơn Thành) tìm.
    Khi đến nơi thấy cửa khóa trong nhưng không thấy ai trả lời nên mọi người dùng búa phá cửa thì phát hiện chị Trang nằm bất động ngay sau cửa còn anh Hoàng bị nhiều thương tích đang nằm trên võng nên gọi điện báo công an.
    Có mặt tại hiện trường, công an xác định chị Trang đã chết trước đó, còn Hoàng đang trong tình trạng thương tích nguy kịch nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.
    Qua điều tra ban đầu cho thấy, trên người chị Trang không có vết thương hở, còn Hoàng có vết thương hở ở vùng bụng, tay, máu ra nhiều. Sau một ngày cấp cứu hiện Hoàng đã qua cơn nguy kịch.
    Kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra đã phát hiện 6 lá thư tuyệt mệnh do Hoàng để lại để gửi cho mẹ ruột, mẹ vợ, con nhỏ và bạn bè.
    Đáng chú ý trong 6 lá thư trên, lá thư Hoàng viết gửi cho mẹ vợ dài 2 trang có nội dung trách móc, phiền muộn bà, mặt khác cho rằng mẹ vợ không hiểu ý, không quan tâm và hay mắng chửi con rể.
    Các lá thư còn lại, anh Hoàng gửi lời xin lỗi mẹ ruột, bạn bè và cho rằng đã quá chán ngán cuộc sống này. Riêng lá thư gửi cho con nhỏ, anh Hoàng cũng gửi lời xin lỗi đến con nhỏ vì sinh con ra nhưng không thể bảo vệ được con.
    Cơ quan điều tra cũng xác định Hoàng có sử dụng chất ma túy.
    Trong khi đó, một số người hàng xóm cho biết thời gian gần đây thấy vợ chồng Hoàng thường xuyên bất đồng và đã nhiều lần xô xát nhưng được người thân, hàng xóm can ngăn.
    Hai vợ chồng anh Hoàng cưới nhau được hơn 3 năm nay và đã có một con nhỏ hơn 2 tuổi. Trước khi xảy ra án mạng, đứa con nhỏ được gửi ông bà nội chăm sóc.
    Hiện cơ quan điều tra đang chờ sức khỏe anh Hoàng ổn định để lấy lời khai.
    Vợ chết, chồng bị thương nặng cùng 6 thư tuyệt mệnh
    Người dân xôn xao khi xảy ra vụ án mạng tại tiệm hớt tóc - Ảnh: Nhất Nguyên
    NHẤT NGUYÊN

    Lái xe vòng vòng bắn chết 7 người Mỹ

    21/02/2016 13:02 GMT+7
      TTO - Hung thủ được xác định là một người đàn ông da trắng, lái chiếc Chervy HHR màu xanh chạy lòng vòng và nổ súng bắn hạ những ai hắn muốn.
      Lái xe vòng vòng bắn chết 7 người Mỹ
      Hung thủ được cho là chạy một chiếc Chervy HHR màu xanh - Ảnh minh họa
      Cảnh sát bang Michigan Mỹ cho biết rạng sáng 21-2 giờ nước Mỹ (trưa 21-2 giờ VN) đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương vì bị bắn tỉa. Hung thủ vẫn đang chạy vòng quanh và tìm nạn nhân mới.
      Paul Matyas, cảnh sát phó hạt Kalamazoo, bang Michigan nói với Fox News rằng vài người đã bị bắn chết tại nhà hàng Cracker Barrel, tại Texax Township trong khi hai người còn lại thiệt mạng ở Seelye Kia. Trong số những nạn nhân tại nhà hàng, có một bé trai 8 tuổi.
      Ba người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.
      Matyas nói: "Chúng tôi đang đối mặt kịch bản tệ hại nhất khi hung thủ vẫn đang chạy xe loanh quanh và bắn người".
      Cảnh sát cho biết nghi phạm là một người đàn ông da trắng vào khoảng hơn 50 tuổi, lái một chiếc Chervy HHR màu xanh.
      Các vụ bắn tỉa bắt đầu được thực hiện từ chiều tối ngày 20-2 (giờ nước Mỹ). Hiện tên này vẫn đang chạy xe loanh quanh để tìm nạn nhân mới.
      Thông tin này đã được chia sẻ với tốc độ rất lớn trên các mạng xã hội. Một người dùng trên twitter gọi đây là "khủng bố nội địa".
      Hãng tin AP cho biết hung thủ đã bắn người ở ba địa điểm: nhà hàng Cracker Barrel, một cửa hàng bán xe Ford và tại một tổ hợp chung cư.
      Đến hơn 1 giờ sáng ngày 21-2 (giờ nước Mỹ), theo Fox News, cảnh sát Michigan đã bắt được nghi can đang thực hiện vụ bắn tỉa. Vẫn chưa có thông tin gì thêm về nghi can này.
      Cảnh sát cho biết nghi can bị bắt là một người đàn ông da trắng 45 tuổi, thường trú tại hạt Kalamazoo, bang Michigan.
      Theo phó cảnh sát hạt Kalamazoo - ông Paul Matyas kể lại, người đàn ông này đã không chống cự khi bị bắt. Đồng thời cảnh sát cũng tìm được vũ khí trong chiếc xe của người này.
      Khi được hỏi rằng liệu cảnh sát có chắc chắn bắt "đúng người đúng tội", ông Matyas nói: "Mối đe dọa cộng đồng đã được dở bỏ".
      Trung úy Dale Hinz thuộc cảnh sát bang Michigan cho biết đang thẩm tra nghi can.
      Một trong ba người bị thương đã qua đời cách đây ít phút, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 7. Đó là một cô bé 14 tuổi. Hai người bị thương còn lại vẫn đang rất nguy kịch.
      Đ.K.L.

      Triều Tiên có Tổng Tham mưu trưởng mới

      Triều Tiên có Tổng Tham mưu trưởng mới
      Ông Ri Myong-su (bên trái).

      Bản tin của KCNA gọi nguyên Bộ trưởng An ninh Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su là “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.

      Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 đã gọi nguyên Bộ trưởng An ninh Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su là “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.
      Bản tin của KCNA gọi ông Ri Myong-su bằng chức danh nói trên khi đưa tin về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thị sát cuộc thao diễn của Không quân Triều Tiên.
      Ngoài ra, ông Ri Myong-su cũng được đề cập đến trong một bản tin khác cùng ngày, trong đó nói rằng ông “với tư cách là Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”, đã đi cùng với ông Kim Châng Un tới thị sát một cuộc kiểm tra kỹ năng bay của các phi công.
      Đây là lần đầu tiên việc ông Ri Myong-su giữ chức Tổng Tham mưu trưởng được KCNA chính thức xác nhận.
      Trước đây đã có những đồn đoán rằng ông Ri Myong-su thay ông Ri Yong-gil làm Tổng Tham mưu trưởng sau khi có tin nói ông Ri Yong-gil đã bị tử hình vì tham nhũng và theo đuổi những lợi ích cá nhân.
      Yonhap dẫn lời một số nhà phân tích cho rằng, ông Ri Myong-su được đưa vào vị trí Tổng Tham mưu trưởng sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh lên quỹ đạo hồi đầu tháng 2/2016, do ông này có nhiều kiến thức về công nghệ tên lửa.
      theo Báo tin tức

      Quyết phá vòng vây Aleppo, phe nổi dậy có một thay đổi đáng chú ý

      Đức Huy |
      Quyết phá vòng vây Aleppo, phe nổi dậy có một thay đổi đáng chú ý
      Các tay súng thuộc lực lượng Ahrar ash-Sham. Ảnh: WarOnTheRocks

      Theo thông tin trên trang Middle East Eye (Lebanon), tuần trước, một liên minh các lực lượng nổi dậy đã được thiết lập để cải thiện tình hình hiện nay tại Aleppo.

      Sự hỗ trợ đắc lực của không quân Nga trong chiến dịch tổng công kích Aleppo do chính phủ Assad phát động đã và đang khiến các lực lượng nổi dậy đóng tại đây phải phụ thuộc nhiều hơn vào sự trợ giúp của al-Nusra và các đồng minh thánh chiến dòng Salafi của tổ chức này ở Syria.
      Nay, với việc quân chính phủ đã bao vây gần như hoàn toàn mọi khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng tại Aleppo, tổ chức thánh chiến dòng Salafi Ahrar ash-Sham đã đứng ra kêu gọi các lực lượng nổi dậy hợp nhất trong cuộc chiến bảo vệ lãnh địa khỏi tay Nga/Assad.
      Với khoảng 10.000-20.000 quân, Ahrar ash-Sham được đánh giá là tập hợp các tay súng nổi dậy hùng mạnh thứ hai tại Syria, chỉ sau Quân đội Syria Tự do (FSA), và Ahrar ash-Sham đóng vai trò hết sức quan trọng trong hàng ngũ nổi dậy tại thành phố Aleppo.
      Tuần trước, 9 lực lượng nổi dậy hàng đầu tại Aleppo đã quyết định sẽ liên minh, đồng thời bầu Hashim al-Sheikh, cựu lãnh đạo Ahrar ash-Sham, lên nắm vị trí tổng tư lệnh.
      
Các lực lượng vũ trang chống chính phủ liên minh dưới sự chỉ huy của Hashim al-Sheikh, cựu lãnh đạo của tổ chức Ahrar al-Sham.
      Các lực lượng vũ trang chống chính phủ liên minh dưới sự chỉ huy của Hashim al-Sheikh, cựu lãnh đạo của tổ chức Ahrar al-Sham.
      Theo trang tin Middle East Eye, trước khi tuyên bố liên minh được đưa ra, đã có rất nhiều cuộc biểu tình của người dân địa phương Aleppo nhằm chỉ trích sự thiếu đoàn kết giữa các lực lượng nổi dậy đóng tại thành phố này.
      Trong các lực lượng tham gia liên minh đáng chú ý có Ahrar ash-Sham, Liwa Suqor al-Jebel, và Sư đoàn 16 của FSA. Một vài lực lượng trong số này từng nhận được hỗ trợ về tài chính và khí tài quân sự từ các thế lực ngoại bang, trong đó có tên lửa TOW do Mỹ sản xuất.
      Ahrar ash-Sham kêu gọi thiết lập một Nhà nước Hồi giáo (theo kiểu IS), và coi những giá trị nhà nước dân chủ là "phản giáo".
      Theo đánh giá của Học viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ (ISW), Ahrar ash-Sham đã thể hiện được vị thế một trong những lực lượng vũ trang mạnh nhất tại Syria, song quan điểm Salafi cực đoan của tổ chức này khiến nhiều thế lực ngoại bang phương Tây không thể hỗ trợ.
      Ngoài ra, Ahrar ash-Sham cũng đã "làm ăn" với nhánh khủng bố al-Qaeda tại Syria, Mặt trận al-Nusra, cho dù Ahrar ash-Sham luôn nhấn mạnh tư tưởng của tổ chức này khác xa với al-Nusra.
      Với quyết định liên minh nói trên, Ahrar ash-Sham giờ đây sẽ nắm quyền điều tiết hoạt động của đại đa số quân nổi dậy đóng tại Aleppo, song đây chỉ là một liên minh tạm thời, chứ không phải một cuộc sát nhập vĩnh viễn.
      Các tổ chức tham gia liên minh vẫn sẽ có những hoạt động riêng lẻ, và phần nhiều trong số họ nhiều khả năng cũng không chấp nhận các lý thuyết tôn giáo của Ahrar ash-Sham. Việc thiết lập liên minh chủ yếu để giao chiến chống lại chính phủ Assad một cách hiệu quả hơn.
      Hiện tại chưa rõ liệu Ahrar ash-Sham có nắm luôn quyền điều hành liên minh quân sự Jaysh Halab được 15 lực lượng nổi dậy tuyên bố thành lập hôm 6/2 hay không.
      Theo ISW, việc 2 nhánh quan trọng của Jaysh Halab là Jaysh al-Mujahideen và Jabhat al-Shamiya không nằm trong danh sách liên minh nói trên cho thấy nhiều khả năng hai liên minh này không có liên quan gì đến nhau.
      Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ cũng chỉ ra rằng, Washington hiện đang lo ngại Ahrar ash-Sham sẽ lợi dụng vai trò lãnh đạo của liên minh này để tiếp tục hợp tác với al-Nusra, tạo thành một liên minh lãnh đạo chung tương tự như Jaysh al-Fatah tại tỉnh Idlib.
      theo Trí Thức Trẻ

      Mâu thuẫn gia đình, em rể rút súng bắn chị dâu

      Hùng chạy ngang quán Lẩu Dê, định vào nói chuyện với bà H. - đang ngồi ăn cùng gia đình, thì bị bà H. đuổi Hùng về. Hùng ấm ức về lấy khẩu súng bắn đạn cao su cùng 15 viên đạn đến tìm bà H. 'rửa nhục'

        Mâu thuẫn gia đình, em rể rút súng bắn chị dâu - Ảnh 1
      Tang vật thu giữ được - Ảnh: Nguyên Bảo
      Ngày 21/2, một cán bộ của Công an Q.10 (TP.HCM) cho biết, Cơ quan CSĐT quận 10 vẫn còn đang tạm giữ Nguyễn Văn Hùng (tên gọi khác Tý “chuột”, 51 tuổi, ngụ Q.10) để phục vụ công tác điều tra do liên quan đến vụ nã súng vào bà N.T.L.H (53 tuổi, ngụ Q.10) khiến nạn nhân bị thương vào tối 20/2.
      Theo thông tin ban đầu từ Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN) của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM, tối 20/2, Đội phân công 1 tổ trinh sát gồm 5 CSHSĐN tuần tra trên địa bàn Q.10, Q.11 thì đến 20h15 phát hiện Hùng dùng súng ngắn nã vào quán Lẩu Dê trên đường Lý Thái Tổ (Q.10) nên ập đến khống chế bắt giữ cùng tang vật giao cho Công an Q.10 tiếp tục điều tra làm rõ.
      Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 20/2, Hùng (em rể của bà H.) chạy ngang qua quán Lẩu Dê nói trên định vào nói chuyện với bà H. - đang ngồi ăn cùng gia đình và bạn bè tại đây.
      Tuy nhiên, vừa thấy Hùng, bà H. lớn tiếng, đuổi Hùng về. Bị đuổi trước đám đông, Hùng ấm ức về nhà lấy khẩu súng ngắn bắn đạn cao su cùng 15 viên đạn đến tìm bà H. “rửa nhục”.
      Đến nơi, Hùng đứng cách xa khoảng 6m, rút súng bắn bà H. Rất may viên đạn bay trúng nồi lẩu, xuyên thủng và găm vào cánh tay phải bà H. bị thương…thì lực lượng CSHSĐN ập bắt giữ như đã nói trên.
      Theo báo Thanh niên

      Xe đầu kéo đâm liên hoàn 2 xe con, 5 người nhập viện

      Gia Hưng |
      Xe đầu kéo đâm liên hoàn 2 xe con, 5 người nhập viện
      Ảnh: D.H.

      Sau khi đâm chiếc xe 4 chỗ lộn vòng, lật ngửa giữa đường, xe đầu kéo tiếp tục mất lái, lao sang phía đường ngược chiều và đâm vào chiếc xe con 4 chỗ khác khiến 5 người bị thương.

      Vụ tai nạn kinh hoàng nói trên xảy ra vào khoảng 15h ngày 21/2 tại KM 438+200 trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, Nghi Lộc, Nghệ An.
      Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, chiếc xe con 4 chỗ màu đỏ mang BKS: 37A-27689 (chưa rõ danh tính lái xe) đi theo hướng TP. Vinh - Diễn Châu.
      Khi đi đến địa điểm trên, chiếc xe 4 chỗ quay đầu để sang đường có dải phân cách thì bất ngờ bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 36C-089.15 (do tài xế Đặng Văn Thức, SN 1983, khu 6, Ba Đình, Bỉm Sơn, Thanh Hoá) điều khiển, chạy hướng Hà Nội - Vinh đâm phải.
      
Chiếc xe con 4 chỗ lộn vòng như phim rồi lật ngửa trên quốc lộ sau tai nạn. (Ảnh: D. H.).
      Chiếc xe con 4 chỗ lộn vòng như phim rồi lật ngửa trên quốc lộ sau tai nạn. (Ảnh: D. H.).
      Cú đâm mạnh đã hất văng chiếc xe con màu đỏ văng xa chừng 15m, lộn vòng qua dải phân cách và lật ngửa.
      Chưa dừng lại ở đó, xe đầu kéo tiếp tục bị mất lái lao qua dải phân cách đâm tiếp vào chiếc xe con 4 chỗ màu trắng mang BKS: 36A-16952, do Nguyễn Huy Hiệu (SN 1983 trú thôn Bắc Hải, xã Hải Thưởng, Nghi Sơn, Thanh Hoá) điều khiển.
      Tại hiện trường, chiếc xe con màu đỏ nằm lật ngửa, vỡ nát, hư hỏng nặng. Chiếc xe con màu trắng cũng bị vỡ nát, bẹp dúm phần thân xe.
      Vụ tai nạn kinh hoàng này đã làm 5 người trên 2 xe con bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu và 2 người khác bị thương nhẹ.
       Chiếc xe con 4 chỗ khác cũng bị bẹp dúm, hư hỏng nặng sau tai nạn liên hoàn. (Ảnh: D. H.).
      Chiếc xe con 4 chỗ màu trắng cũng bị bẹp dúm, hư hỏng nặng sau tai nạn liên hoàn. (Ảnh: D. H.).
      Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Trạm Diễn Châu và cảnh sát giao thông công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.
      theo Trí Thức Trẻ

      Bản tin 14H: Syria sẵn sàng ân xá nếu phe đối lập đầu hàng

      TPO - Chính phủ Syria tuyên bố sẽ ân xá cho các binh sĩ phe đối lập nếu họ chịu buông súng đầu hàng. Thông tin trên được Tổng thống Syria Bashar al- Assad đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ El Pais của Tây Ban Nha ngày 20/2.
      Các binh sĩ phe đối lập tại Syria. Ảnh Reuters. Các binh sĩ phe đối lập tại Syria. Ảnh Reuters.
      Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng đêm 22/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày 23/2 ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

      Sáng 21/2, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm II) cho biết, tàu SAR 412 đang trên đường đưa 20 thuyền viên tàu Hà Tiên 1 gặp nạn vào bờ. Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 20/2, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm II) nhận được thông tin từ Thuyền trưởng tàu Hà Tiên 01 báo, tàu bị nước tràn vào buồng máy rất nhiều, có nguy cơ chìm, trên tàu có 20 thuyền viên. Tàu đang ở vị trí có tọa độ 16039 N - 107056 E (thuộc vùng biển Thừa Thiên Huế, cách Đà Nẵng khoảng 55 hải lý). Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực bị nạn có gió rất mạnh, sóng lớn, Thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

      Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo các bộ phận liên quan chuẩn bị thành lập số điện thoại 'nóng' để doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân... có thể phản ảnh những vấn đề bức xúc cũng như đề xuất, hiến kế, đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP HCM được hiệu quả hơn. Dự kiến đầu tuần sau số điện thoại này được công bố.

      Cho rằng xe tải chở đất chạy quá nhanh, đất đá rơi vương vãi gây nguy hiểm, người dân ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) liên tục ra đường đặt chướng ngại vật chặn xe. Theo đó, sáng 21/2, người dân phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dùng gậy gộc, lập chướng ngại vật trên đường Nguyễn Văn Trỗi để chặn xe tải. Sự việc kéo dài gần 2 tiếng khiến xe tải ách tắc nối đuôi nhau kéo dài hàng trăm mét. Theo người dân, gần một năm nay họ bị tra tấn bởi hàng trăm lượt xe tải mỗi ngày chở vật liệu xây dựng, đất đá phục vụ công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Khu công nghiệp Tam Thăng. (Xem chi tiết)

      Sáng 21/2, Tập đoàn Vingroup đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng xã hội về con số động vật chết tại Vinpearl Safari thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang lên đến hàng ngàn con. Theo tập đoàn này, trên thực tế, sau một thời gian đi vào vận hành có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khỏe, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu... (Xem chi tiết)

      Khoảng 16h ngày 20/2, trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hỏa khiến 1 người tử vong. Vào thời điểm trên, tàu khách mang số hiệu TN18 trên hành trình theo hướng Nam - Bắc, khi đi đến Km 547+500 thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh thì tông vào anh Nguyễn Văn Sang (SN 1990, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh). Cú tông chính diện khiến anh Sang tử vong tại chỗ. (Xem chi tiết)

      Chính phủ Syria tuyên bố sẽ ân xá cho các binh sĩ phe đối lập nếu họ chịu buông súng đầu hàng. Thông tin trên được Tổng thống Syria Bashar al- Assad đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ El Pais của Tây Ban Nha ngày 20/2. Theo ông Assad, Chính phủ Syria sẽ vẫn tiếp tục coi mọi nhóm vũ trang đối lập là khủng bố chừng nào “họ không tuyên bố sẵn sàng tham gia vào tiến trình chính trị tại nước này”. “Nếu họ từ bỏ vũ khí, chúng tôi sẽ ân xá cho họ. Điều này đã từng xảy ra 2 năm trước đây và xảy ra thường xuyên hơn trong thời gian gần đây. Rất nhiều người trong số họ đã đầu hàng và tham gia vào quân đội Syria”, ông Assad nói.

      Nga triển khai 5 tiêm kích Mig-29 và một trực thăng đa năng đến căn cứ quân sự ở Armenia, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay đã được chuyển đến một sân bay quân sự ở thủ đô Yerevan của Armenia và sẽ sớm đến phi trường Erebuni, nơi chúng được bàn giao cho đơn vị 102 đồn trú tại đây, RT trích dẫn thông báo của quân khu Đông Nam Nga.  (Xem chi tiết)

      Ngày 19/2, Tư lệnh Không quân Mỹ, Trung tướng Charles Brown Jr tuyên bố phi đội máy bay ném bom B-1 Lancer được triển khai tại Trung Đông, một trong những vũ khí lớn nhất và đáng tin cậy nhất của quân đội Mỹ trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq, đã được đưa trở về nước để nâng cấp. Phát biểu tại căn cứ không quân Al Udeid tại Qatar, Tướng Brown cho biết những máy bay oanh tạc gồm 4 động cơ trên sẽ được nâng cấp buồng lái và quá trình này dự kiến sẽ tốn khá nhiều thời gian. Theo ông Brown, chiến dịch không kích chống IS sẽ vẫn tiếp tục và các máy bay B-1 nhiều khả năng sẽ trở lại tham chiến.

      Một vụ xả súng chấn động đã xảy ra tại hạt Kalamazoo, bang Michigan của Mỹ vào khoảng 6h tối giờ địa phương, tức 6h sáng nay theo giờ Hà Nội, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Điều đáng lo ngại là thủ phạm vẫn chưa bị bắt giữ và có khả năng sẽ tiếp tục thực hiện các vụ xả súng mới. Theo một số nhân chứng, thủ phạm đã lái xe lòng vòng trong khu vực Meadows Townhomes và xả súng vào các cửa hàng tạp hóa Cracker barel và Seelye Kia. Dường như thủ phạm đã nã súng vào bất cứ ai hắn bắt gặp.

      Bản tin 20H: Robot chiến đấu gia nhập quân đội Nga

      TPO - Ngày 21/2, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Pavel Popov cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang nghiên cứu khả năng robot hóa sâu rộng cho quân đội, trong đó có mục tiêu thành lập những đơn vị điều khiển thống nhất tập hợp các robot chiến đấu tự động.
      Chiều 21/2 (tức 14 tháng Giêng), rất đông người dân, du khách thập phương đổ về đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) đi lễ trước giờ khai ấn. Theo ban tổ chức, lễ phát ấn bắt đầu từ 5h30 sáng 22/2, sớm hơn mọi năm 30 phút.  Rào thép được dựng lên từ ngoài cổng vào đến trong khuôn viên đền Trần chuẩn bị cho lễ khai ấn. Theo Ban tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần năm 2016, sẽ có hơn 2.000 cảnh sát tham gia bảo vệ đêm khai ấn. Lực lượng an ninh chia 5 vòng bảo vệ với 23 chốt. (Xem chi tiết)

      Qua hai ngày công khai đầu số 0888247247 của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, đã có gần 2.000 người gọi điện, nhắn tin đến cung cấp thông tin. Đa số cuộc gọi vào đường dây nóng có nội dung phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị, nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo… Văn phòng Thành ủy đã tổng hợp, báo cáo đồng chí Bí Thư Thành ủy, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. (Xem chi tiết)

      Vào khoảng 15h20 ngày 21/2, tại nhịp cầu H12N6 hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội sang đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm), nhiều người dân phát hiện một phụ nữ bỏ lại ba lô trên cầu, sau đó nhảy xuống sông Hồng. Nhiều người hô hoán và báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo đội CSGT số 1 (CA TP Hà Nội) có mặt phân luồng giao thông, phối hợp tìm kiếm nạn nhân. Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là N.T.T (SN 1952, Long Biên, Hà Nội). (Xem chi tiết)

      Khoảng hơn 14h chiều 21/2, chiếc ô tô 4 chỗ do tài xế Nguyễn Năng Hiếu điều khiển chở 3 người lưu thông trên Xa lộ Hà Nội theo hướng cầu Sài Gòn đi cầu vượt Thủ Đức. Khi đến đoạn ngã tư RMK thuộc địa bàn phường Phước Long A, quận 9, TPHCM thì đèn giao thông chuyển màu vàng nên tài xế cho xe chạy chậm để chuẩn bị dừng. Lúc này, chiếc xe tải chở rác loại 15 tấn BKS 51C – 058.09 từ phía sau lao tới tông trúng khiến chiếc ôtô 4 chỗ văng xa hơn 20m, dẹp dúm phần đuôi. Cú tông khiến bốn người trong ô tô trong đó có một phụ nữ mang bầu và bé trai 1 tuổi hoảng loạn kêu cứu, hai người bị thương sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu. (Xem chi tiết)

      Hầu hết các chuyên gia trong ngành hàng không có mặt tại Singapore để tham dự Triển lãm Hàng không Quốc tế Singapore Airshow 2016 (16-21/2), nhận định rằng thị trường máy bay trinh sát biển và các thiết bị do thám đang hết sức sôi động ở khu vực Đông Nam Á - nơi nhiều nước đang phải đối phó với hành động quyết liệt của Trung Quốc ở Biển Đông. 5 nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam đều đã nỗ lực tìm kiếm thông tin từ nhà cung cấp, với việc các máy bay tuần tra biển và hệ thống thu thập thông tin đang trở thành một ưu tiên.

      Ngày 21/2, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Pavel Popov cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang nghiên cứu khả năng robot hóa sâu rộng cho quân đội, trong đó có mục tiêu thành lập những đơn vị điều khiển thống nhất tập hợp các robot chiến đấu tự động. Theo ông Popov, robot quân sự sẽ được chế tạo dựa trên cơ sở "các mẫu vũ khí chiến đấu sẵn có" cùng "các thiết bị quân sự và đặc nhiệm". Đơn vị lính robot phải có khả năng "tự lực hành động ở cấp độ tác chiến".

      Ngày 21/2 đã xảy ra một vụ đánh bom kép ở trung tâm thành phố Homs, miền Tây Syria, làm 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một trong các vụ nổ - xảy ra ở cùng một địa điểm tại trung tâm thành phố Homs - là do một thiết bị nổ, trong khi vụ thứ hai là do đánh bom liều chết hoặc do một quả bom cài sẵn.

      Mối quan hệ căng thẳng với Nga, xung đột với các nhóm thù địch hay bất ổn kinh tế là những vấn đề đang làm đau đầu giới chức Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với những vấn đề an ninh mới sau vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara hôm 18/2. Hàng loạt bất ổn bùng phát thời gian gần đây làm bật lên những thách thức nghiêm trọng mà quốc gia này phải đương đầu. Tất cả bắt nguồn từ cuộc chiến tranh ở quốc gia láng giềng Syria. Giới chuyên gia nhận định Thổ Nhĩ Kỳ dường như ngày càng lún sâu vào mớ hỗn độn này và chưa có dấu hiệu tìm thấy lối thoát. (Xem chi tiết)

      Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 đã gọi nguyên Bộ trưởng An ninh Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su là “Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên”. Đây là lần đầu tiên việc ông Ri Myong-su giữ chức Tổng Tham mưu trưởng được KCNA chính thức xác nhận. Trước đây đã có những đồn đoán rằng ông Ri Myong-su thay ông Ri Yong-gil làm Tổng Tham mưu trưởng sau khi có tin nói ông Ri Yong-gil đã bị tử hình vì tham nhũng và theo đuổi những lợi ích cá nhân.

      Ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ xả súng loạn xạ nhằm vào dân thường ở bang Michigan, Mỹ hôm qua, 20/2. Vụ xả súng xảy ra tại hạt Kalamazoo, bang Michigan (Mỹ) lúc 17h50 phút ngày 20/2 (giờ địa phương). Các phương tiện truyền thông đưa tin, tay súng lái xe lòng vòng và nã súng vào bất cứ ai hắn gặp ở 3 địa điểm. Các nhân chứng mô tả, nghi phạm là một người đàn ông da trắng, khoảng 50 tuổi, lái chiếc xe thể thao đa dụng Chevy HHR màu xanh.  Các nhà điều tra tin rằng tất cả các vụ nổ súng đều xuất phát từ một hung thủ. (Xem chi tiết)

      Hội Minh thề: Chỉ dân thề trung thực, quan không thề

      Trọng Đức |
      Hội Minh thề: Chỉ dân thề trung thực, quan không thề
      Những người nông dân tuyên thề: trung thực, ngay thẳng tại lễ hội Minh Thề.

      Tại lễ hội Minh thề ngày 21/2, (14 tháng Giêng) chỉ có dân thề, còn quan chức thì nói: “Đây là lễ hội của người dân trong thôn, để cho người trong thôn thề”.

      Ngày 21/2 (tức 14 tháng Giêng năm Bính Thân), tại đền chùa Hòa Liễu, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã diễn ra lễ khai hội Minh thề - lễ hội thường niên vào ngày 14 tháng Giêng âm lịch nhằm tái dựng nghi lễ những người làm quan thề “không tham nhũng” và những nông dân thề “trung thực, ngay thẳng”.
      Tại lễ hội Minh thề vào sáng 21/2, khi được hỏi “có dám uống rượu Kim Kê và thề không”, các quan chức huyện Kiến Thụy đều nói “chúng tôi đã thề trước Đảng và nhân dân rồi, còn ở đây là lễ hội của người dân trong thôn, để cho người trong thôn thề”.
      Trong khi đó, ông Phạm Phú Oanh, chủ lễ hội Minh thề, cho biết:
      “Chúng tôi rất mong muốn lễ hội truyền thống với ý nghĩa nhân văn sâu sắc này các chức sắc của xã, huyện và cao hơn cùng uống rượu thề thì sức lan tỏa còn lớn rộng nữa”.
      Sư thầy Thích Diệu Tuyên, trụ trì chùa Hòa Liễu, bầy tỏ nên mở rộng lễ hội Minh thề lên cấp cao hơn từ huyện, thành phố, quốc gia, vì đó là mong mỏi của nhiều người dân vốn đang mất lòng tin vào nhiều vị quan chức.
      Lễ hội Minh thề có từ năm 1561, khi vợ của Thái thượng hoàng Mạc Đăng Dung là bà Thái hoàng Thái hậu Vũ Thị Ngọc Toản lập ra ấp Lan Niểu, nay là làng Hòa Liễu.
      Cùng với đó, bà huy động hoàng thân quốc thích và quan lại triều đình góp tiền để tu tạo ngôi chùa cổ Thiên Phúc Tự.
      Số tiền quyên góp đó cũng dư ra để mua được hơn 47 mẫu ruộng. Số ruộng này sau khi chia cho dân đinh cày thì còn một phần diện tích là ruộng công dùng cho người có nhu cầu "đấu thầu" để canh tác.
      Những người nhận ruộng công sẽ phải trả lại một phần hoa màu để làm một "quỹ" dự trữ dùng vào việc cứu đói, giúp người nghèo, cô nhân, quả phụ.
      Để đề phòng tư lợi, Thái hoàng Thái hậu cùng dân làng đã lập ra Hịch văn hội Minh thề với lời thề lấy chí công làm trọng, không vì tư lợi, nghèo khó mà lấy của công làm việc riêng cho mình. Nếu phạm lời thề thì trời tru đất diệt.
      Những người đứng lên đài thề trong hội Minh thề là các quan cấp làng như lý trưởng và các tùy tùng giúp việc.
      Lấy tiết kim kê pha rượu thề
      Lấy tiết kim kê pha rượu thề
      Ngoài ra, những người trên 18 tuổi ở trong làng đều phải đứng dưới để hòa chung vào lời thề. Các quan hàng Tổng (tương đương cấp huyện) và hàng Phủ (tương đương cấp tỉnh) cũng về dự để chứng kiến lời thề.
      Đến nay, trải qua nhiều thế kỷ, với biết bao biến đổi của thời cuộc nhưng dân làng Hòa Liễu vẫn gìn giữ lễ hội Minh thề như một nét đẹp truyền thống và một hình thức giáo dục, gắn kết cộng đồng.
      Điều đáng chú ý, suốt gần một thế kỷ đô hộ Việt Nam, nước Pháp đã không những không phủ nhận Hịch văn hội Minh thề mà còn cảm nhận giá trị sâu sắc của “Văn minh Hịch hội” và cho dịch nội dung Hịch văn hội Minh thề ra tiếng Pháp để lưu truyền.
      Ông Chủ Ngọc Minh, Trưởng phòng Văn Hóa huyện Kiến Thụy, cho biết Hịch văn hội Minh thề như viên ngọc sáng trong kho tàng văn hóa truyền thống của một vùng quê, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức, lối sống, tình làng, nghĩa xóm cho các thế hệ người dân nơi đây.
      Vào ngày chính hội, dân làng dựng một đài thề trước cửa chùa Hòa Liễu.
      Chiếc mũ cổ của thành hoàng làng được đặt ở vị trí cao nhất trên đài thề. Các lãnh đạo địa phương và người dân dự lễ ngồi theo thứ tự phía dưới.
      Uống rượu tiết kim kê cùng xin thề trung thực, ngay thẳng
      Uống rượu tiết kim kê cùng xin thề trung thực, ngay thẳng
      Theo quy định, chủ lễ phải là bậc cao niên, gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật.
      Sau lễ dâng hương, dâng rượu, dâng nước… lễ tuyên thệ bắt đầu. Một con dao thiêng bọc vải hồng điều được trao cho chủ lễ.
      Chủ lễ dùng con dao này vẽ một vòng tròn tượng trưng trước đài thề và cắm dao vào chính giữa vòng tròn ấy rồi dùng con dao thiêng này cắt tiết gà.
      Tiết gà được pha với rượu chia đều cho mỗi người một chén nhỏ như thể hiện sự đồng tâm của cả cộng đồng. Trong khói hương nghi ngút, những lời thề với thần linh, với tổ tiên âm vang cả một góc trời.
      Mọi người cùng hô vang lời thề: “Ai dùng của công xây dựng việc công xin thần linh ủng hộ, ngược lại người lấy của công về làm của tư, xin thần linh đả tử.... làm tôi bất trung, làm con bất hiếu, xin thần linh tru diệt”.
      theo Người lao động

      Google trốn 2,4 tỷ USD tiền thuế như thế nào?

      Google đã trốn 2,4 tỷ USD tiền thuế trên toàn cầu trong năm 2014 bằng cách chuyển 12 tỷ USD doanh thu tới Bermuda...

      Theo Bloomberg, khoản doanh thu trên được Google di chuyển qua chi nhánh có tên Google Netherlands Holdings BV ở Hà Lan tới công ty ở Bermuda. So với năm 2013, số doanh thu mà công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới chuyển tới Bermuda tăng 16%. Khoản tiền này cũng chiếm phần lớn doanh thu của Google ở thị trường nước ngoài.
      Thông tin trên được công bố trong lúc Google vấp phải sự phản đối mạnh mẽ ở châu Âu vì số thuế quá khiêm tốn mà công ty đóng ở thị trường này. Tháng trước, Google đã bị truy thu 130 triệu Bảng, tương đương 187 triệu USD, tiền thuế mà công ty này bị cho là đã trốn đóng ở Anh trong 10 năm. Tuy nhiên, giới phê bình cho rằng con số này thấp xa so với số thuế mà Google lẽ ra phải đóng trên thực tế.
        Google trốn 2,4 tỷ USD tiền thuế như thế nào? - Ảnh 1
      Việc dịch chuyển doanh thu cho phép Alphabet, công ty mẹ của Google, giữ thuế suất đối với lợi nhuận từ thị trường quốc tế ở ngưỡng 1 con số.
      Thỏa thuận chấm dứt tranh cãi về thuế giữa Google và Chính phủ Anh đã dẫn tới hàng loạt vụ điều trần trước quốc hội, kiểm toán và các động thái giám sát ở các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU). Pháp và Italy được cho là đang thảo luận với Google về giải quyết tranh chấp thuế. Ngoài châu Âu, các nghị sỹ Australia mấy tuần gần đây đã đặt câu hỏi liệu Google đã nộp đủ thuế ở nước này hay chưa.
      Chi nhánh của Google ở Hà Lan là trung tâm trong một cơ cấu thuế được gọi là “Double Irish” và “Dutch Sandwich”, vì cơ cấu này bao gồm việc chuyển tiền từ một chi nhánh của Google ở Ireland sang một chi nhánh của Google ở Hà Lan, trước khi số tiền tiếp tục được chuyển sang một chi nhánh khác ở Ireland, mà về thực chất được đặt ở Bermuda - nơi không có thuế thu nhập doanh nghiệp.
      Việc dịch chuyển doanh thu này cho phép Alphabet, công ty mẹ của Google, giữ thuế suất đối với lợi nhuận từ thị trường quốc tế ở ngưỡng 1 con số. Trong năm 2015, Alphabet công bố thuế suất trung bình mà công ty phải đóng ở thị trường ngoài Mỹ chỉ là 6,3%.
      Lỗ hổng thuế của Ireland mà các công ty tranh thủ để sử dụng chiến thuật “Double Irish” đã bị Quốc hội nước này đóng lại vào năm ngoái. Tuy nhiên, các công ty hiện đang sử dụng cơ cấu này vẫn có thể tận dụng cho tới hết năm 2020.
      Vào cuối năm 2015, các chi nhánh của Alphabet ở nước ngoài đang nắm giữ số tiền 43 tỷ USD chưa bị đánh thuế ở Mỹ - theo số liệu do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) công bố mới đây.
      Theo VnEconomy

      Thú chết ở Vinpearl trên báo Việt Nam

      • 21 tháng 2 2016
      Buổi sáng ngày 21/2/2016, hàng loạt trang tin tại Việt Nam chạy bản tin cho biết "135 khỉ trốn thoát, 100 thú chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc".
      Con số thú và khỉ bị chết và bỏ trốn được cung cấp từ Thông cáo báo chí của Tập đoàn Vingroup.

      'Sinh thú quý hiếm'

      Cùng ngày, một số trang tin bất ngờ cùng đăng một thông tin về "Thú quý 'thế hệ F1' đầu tiên ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc".
      Các báo như Tiền Phong, Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Vneconomy cùng đăng tải thông tin và hình ảnh những con thú quý hiếm mới ra đời tại công viên này sau hai tháng thành lập.

      Báo Pháp Luật viết: "Các “công dân đầu tiên” của Vinpearl Safari Phú Quốc là một cá thể linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ) và bốn cá thể mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi). Các con non được các chuyên gia và bác sĩ thú y quan tâm, chăm sóc đặc biệt, có sức khỏe đảm bảo và đang có tiến triển tốt."
      Hôm 15/2, công viên Vinpearl Safari bị một blog của chuyên gia về sở thú cáo buộc: “Nhóm chuyên gia làm việc cho Vinpearl Safari hiện đã tháo chạy khỏi Phú Quốc, chủ yếu do kinh tởm chứng kiến hơn 1.000 con chim và gần 700 động vật có vú, trong đó có 20 hươu cao cổ lìa đời. Tử vong được cho là do ký sinh trùng, bệnh tật như liệt cơ, thiếu đói và tai nạn."
      Vào tối muộn 20/2, trong email trả lời BBC Tiếng Việt, đại diện của Vingroup khẳng định tin tức nói nhiều trăm cá thể động vật bị chết tại vườn thú và việc có mùi kinh khủng ở khu vực giữ xác thú là "hoàn toàn sai sự thật".
      Nhưng đại diện của Vingroup cũng nói có 100 thú chết và 135 con khỉ là "loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc" bị xổng chuồng.
      Thông tin "thú quý hiếm ra đời" xuất hiện nhiều trên các báo tại Việt Nam khi mạng xã hội đặt câu hỏi về tình trạng nuôi nhốt và chăm sóc động vật tại Vinpearl Safari.
      Hoàng Dũng, một nhà hoạt động bình luận về sự kiện thú quý hiếm mới sinh này: "Linh dương chửa 8-9 tháng nên chuyện hai tháng [công viên] đi vào hoạt động mà đã đẻ con thì đơn giản là con này bị bắt về khi đang chửa. Nó không chứng minh được rằng môi trường phù hợp như ý bài báo mà Vin muốn hướng cho độc giả."
      Trong cùng ngày, một số Facebook đăng bài dẫn nguồn về tình trạng thú chết tại Vinpearl Safari đã xóa bài.

      Một trăm con tê giác?


       Tê giác
      Tập đoàn Vingroup giới thiệu họ sẽ sở hữu một trăm con tê giác.
      Trong một diễn biến liên quan, blog của chuyên gia nuôi thú nói về tình trạng động vật chết cũng viết thêm: ""Còn 100 con tê giác? Tất cả vẫn chưa đến đủ và tôi hi vọng chúng không đến."
      Ngay sau đó các nhóm bảo vệ tê giác bất ngờ đặt câu hỏi về số lượng tê giác khổng lồ tại Vinpearl Safari.
      Trên trang web chính thức, Tập đoàn Vingroup giới thiệu họ "sẽ sở hữu""100 tê giác".
      Vinpearl Safari cũng đã giới thiệu một số hình ảnh có tê giác trong công viên của mình.

      Trả lời phỏng vấn của BBC Tiếng Việt, bà Loraine Liebenberg, từ Tổ chức Save Our Rhino tại Nam Phi cho biết:
      "Tôi vừa kiểm tra và được biết Bộ Môi trường Nam Phi (DEA) chưa cấp bất cứ giấy phép nào chuyển tê giác đến Việt Nam. Mọi tê giác muốn được xuất khẩu hay đưa ra nước ngoài đều phải có giấy phép do DEA cấp.
      "Những con tê giác phải được huấn luyện để chịu ở trong lồng di chuyển, và thời gian kiểm định thường rất dài."
      Bà nói về một trường hợp tương tự:
      "Trước đây, từng có một tổ chức muốn đưa 80 con tê giác đến Úc trong vòng bốn năm.
      "Họ gặp cực kỳ nhiều khó khăn để có thể kiếm được con số đó. Ở Nam Phi chỉ có một chủ nuôi tê giác tư nhân có số lượng tê giác nhiều đến vậy là John Hume. John Hume có khoảng 1.800 con tê giác."
      Bà cho biết: "Cuối cùng có sáu con tê giác được kiểm định để tới Úc, nhưng họ vẫn chưa lấy được giấy phép."
      Tổ chức Save Our Rhino là cơ quan hoạt động lâu đời về giáo dục chống lại việc mua bán sừng tê giác tại Nam Phi. Tổ chức này có 18.600 thành viên.

      Việt Nam sắp có taxi điện giá chỉ 8.000 đồng/km

      Người dân Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng sắp được sử dụng dịch vụ taxi bằng ô tô chạy điện nhập khẩu từ Pháp với giá thành chỉ khoảng 8.000 đồng/km.


       
      Mẫu xe điện siêu sạch của Pháp. Mẫu xe điện siêu sạch của Pháp
      Đó là dòng ô tô chạy điện Renault của Pháp sẽ được Auto Motors Việt Nam (nhà nhập khẩu chính thức) kết hợp cùng tập đoàn Mai Linh phối hợp triển khai.
      Theo đó, sẽ nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault làm phương tiện vận chuyển taxi ở Việt Nam với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.
      Dự kiến, sẽ có khoảng từ 10.000 - 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm, bắt đầu từ năm tới.
      Ông Hồ Huy, chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh cho biết, trong giai đoạn đầu thử nghiệm (quý 1/2016), hãng sẽ nhập 30 xe điện triển khai tại ba thành phố cũng như đào tạo kỹ năng cho lái xe.
      Nếu thành công và được cấp phép, hỗ trợ thì chỉ trong khoảng quý hai, quý ba của năm, người dân VN có thể được sử dụng dịch vụ taxi sạch này.
      Giá cước dịch vụ khá cạnh tranh, khoảng 8.000 đồng/km so với mức 12.000 đồng xe chạy nhiên liệu thông thường như hiện nay.
      Ông Hồ Huy kỳ vọng, nếu được nhà nước ủng hộ, trong thời gian triển khai dự án, hãng có thể thay thế toàn bộ gần 14.000 đầu xe hiện nay bằng ô tô điện.
      Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE.
      Trong đó, Renault Fluence ZE ở điều kiện thông thường có thể vận hành khoảng 200 km/lần sạc. Còn Renault ZOE di chuyển quãng đường tối đa 240 km/lần sạc.
      Giá thành mỗi xe khoảng 20.000 euro/chiếc. Nếu cộng giá bộ pin sạc thì mỗi xe tương đương khoảng 500 triệu đồng VN.
      Theo VietNamNet

      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt

      TPO - Mặc dù ngày mai (rằm 15) mới là ngày lễ chính của chùa Bà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhưng hôm nay đã có hàng vạn người dân và du khách thập phương kéo về xin lộc.
      Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm đến chiều cùng ngày, lượng người đổ về chùa Bà ngày càng đông khiến các tuyến đường vào chùa ùn tắc cục bộ.  
      Do lượng người quá đông, khiến lượng người ùn ứ từ trong chánh điện ra ngoài cổng. Phía ngoài sân chùa, hàng ngàn người chen nhau thắp hương khiến cả khu vực này mù mịt khói. Ban tổ chức phải bố trí người nhắc nhở, hạn chế số lượng hương do người dân đưa vào làm lễ.
      Kéo tà áo lau mồ hôi, anh Thái Văn Bảo (28 tuổi, ngụ quận 5, TPHCM) nói: “Cứ mỗi năm gia đình tôi đều tới chùa Bà thắp hương xin lộc".
      Theo “hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải – CLB PCTP phường Phú Hòa cho biết: “Từ đêm giao thừa đến nay các anh em hiệp sĩ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đảm bảo ANTT ở khu vực chùa Bà đến khách hành hương yên tâm cầu may. Bởi ngày mai tuy là lễ chính nhưng là thứ 2 nên hôm nay du khách đến chùa Bà số lượng đông nhất”.
      Chùa Bà (còn gọi là Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu) do cộng đồng người Việt gốc Hoa ở Bình Dương xây dựng nên để thờ. Chùa Bà xây dựng năm nào vẫn chưa ai được rõ, đến năm 1923, người Hoa ở 4 bang: Hẹ, Triều Châu, Quảng Đông và Phúc Kiến cùng nhau trùng tu lại ngôi chùa khang trang như ngày nay.
      Tương truyền, Thiên Hậu Thánh Mẫu sinh vào đời Tống, là con gái của một ngư phủ. Bà tên thật là Lâm Mi Châu. Khi còn sống, bà là người có linh tính đoán định được những điều quá khứ vị lai.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 1
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 2 Các tuyến đường vào chùa Bà đông nghịt người.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 3 Ngày mai là ngày lễ chính nhưng là thứ 2 nên khách hành hương đi trước một ngày.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 4 Từ sáng sớm đã có hàng ngàn người chen chúc trước cổng chùa.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 5 Lối phụ vào chùa đông nghịt người.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 6 Biển người chen chúc để được vào chánh điện.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 7  Lượng người thắp hương quá nhiều khiến cả khu vực mù mịt khói.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 8 Phòng ngừa kẻ gian trà trộn móc túi, trộm cắp… ban tổ chức điều bộ phận theo dõi (những người áo vàng), bảo vệ du khách.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 9 Gần 6 giờ chiều, lượng người đến chùa ngày càng tăng lên.
      Biển người đổ về chùa Bà xin lộc, khói hương mù mịt - ảnh 10 Chỉ có những người chen lấn giỏi mới vào được chánh điện để thắp hương.

      Man United – Mourinho và cái gọi là định mệnh


      Dù là một người kiêu ngạo nhưng trong những lời phát biểu của mình Jose Mourinho chưa bao giờ phủ nhận việc ngưỡng mộ Man United và ước một ngày được cầm quân tại Old Trafford. Sau David Moyes rồi Louis Van Gaal, người ta cứ nghĩ rằng vị HLV người Bồ Đào Nha này ”không có duyên” cùng đội bóng Anh. Nhưng giờ xem ra cơ hội để cặp đôi Man United – Mourinho kết hợp với nhau là lớn hơn bao giờ hết.

      Man United – Mourinho và cái gọi là định mệnh
      ảnh minh họa
      Đầu tiên, chẳng biết đó là rủi hay may cho Mourinho nhưng chính việc ông bị Chelsea sa thải đã mở đường cho ông có thể đến với Man United. Ai cũng biết ông luôn xem Stamford Bridge là nhà nên dù có yêu Man United đến đâu chăng nữa, một khi ông hạnh phúc tại Chelsea thì khó có chuyện chuyển sang Man United.
      Nhưng rồi chính những học trò cưng của Mourinho làm phản khiến phòng thay đồ rối tung còn đội bóng sa sút và ông thầy phải đứng ra chịu trách nhiệm. Bị Roman Abramovich sa thải lẩn thứ 2 là điều sỉ nhục với Mourinho nhưng như câu nói “tái ông thất mã”, biết đâu chừng chính cái không hay đó lại sẽ mở ra một con đường khác.
      Giờ thì Mourinho là “người tự do” và tất nhiên ông nhận được vô số lời mời chào. Lạ thay cho đến lúc này ông vẫn chấp nhận cảnh “thất nghiệp” mà không gật đầu với đội bóng nào cả. Những ai tinh ý sẽ biết ngay rằng đó là vì Mourinho chờ Man United gửi đến mình một lời đề nghị chính thức cho việc thay thế Louis Van Gaal dẫn dắt Man United. Sau những Chelsea, Inter Milan và Real Madrid thì Man United rõ ràng là điểm đến lý tưởng cho Mourinho. Hơn hết đây chính là giấc mơ nhiều năm nay của ông.
      Và dường như cả Chúa Trời cũng chiều lòng Mourinho khi thời điểm này lại khiến cho Van Gaal bị sức ép khủng khiếp. Thời gian qua chiến lược gia người Hà Lan bị chỉ trích rất nhiều bởi tính cố chấp trong huấn luyện khiến Man United thiếu bản sắc, yếu kém và sa sút đi rất nhiều. Những trận hòa và thua tẻ nhạt đã khiến cho Quỷ đỏ tụt dần trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đồng thời mất đi cơ hội cạnh tranh với các đối thủ.
      Khi mà báo chí nước Anh rộ lên tin đồn giữa Man United và Mourinho đã thỏa thuận xong điều khoản hợp đồng thì như ngay tức thì Man United bị Sunderland hạ nhục. Tất nhiên đó như cái tát vào mặt Van Gaal vì ông chẳng còn lời nào bào chữa cho thất bại ê chề đó và đó như giọt nước tràn ly về sự kiên nhẫn của lãnh đạo Man United. Có lẽ chuyện Van Gaal ra đi là đã rồi, vấn đề là thời gian nào mà thôi.
      Ngày Jose Mourinho thế chỗ Van Gaal ở Manchester United đã không còn xa. Ảnh: Internet.
      Như để giúp sức cho Mourinho nhanh đến Man United, số mệnh lại tạo thêm một điểm nhấn nữa. Trước khi ra quân tại Europa League, Van Gaal mạnh miệng rằng sẽ giúp Quỷ đỏ vô địch giải đấu này. Nhưng kết cục thầy trò ông lại bị đội bóng vô danh Midtjylland đánh bại. Thất bại chưa thể loại Man United ra khỏi Europa League nhưng nó chẳng khác nào lời phản biện cho những phát biểu… vô duyên của Van Gaal. Giờ đây ai còn tin vào ông nữa?
      Thật trùng hợp là giai đoạn Man United sa sút một phần do các trụ cột chấn thương, đáng nói là có cả Wayne Rooney – người chơi rất hay từ đầu năm 2016. Có ý kiến cho rằng nếu các cầu thủ này không chấn thương thì đội bóng không sa sút và Van Gaal sẽ giảm đi sức ép. Nhưng thực tế đã không như vậy. Quá đen cho Van Gaal chăng?
      Nói Van Gaal kém may mắn cũng chẳng sai nhưng quan trọng có lẽ định mệnh đã muốn Mourinho đến với Old Trafford.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét