Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

BUỐN ƠI, VỀ ĐẬY VỚI CÔ HỒN ! 47

(ĐC sưu tầm trên NET)

10 bức thư tình ngọt ngào nhất mọi thời đại

Từng câu, từng chữ trong thư đều chứa đựng những tâm tình, cảm xúc yêu thương mãnh liệt nhất của người viết dành cho nửa kia của mình.
Trong cuộc bầu chọn bức thư tình hay nhất của trang Dailymail nhân dịp Valentine 2015, những lời dành tặng vợ - “người phụ nữ tuyệt nhất mà anh từng gặp” của huyền thoại nhạc đồng quê Johnny Cash vào ngày sinh nhật thứ 65 của bà được coi là cảm động nhất.
Đứng ở vị trí thứ hai là lời yêu thương bất diệt viết năm 1935 của nhà văn Winston Churchill dành cho “Clemmie yêu dấu” của ông.
10, thư tình, thời đại  
   Thư chúc mừng sinh nhật vợ năm 1994 của Johnny Cash được bình chọn là bức thư tình hay nhất mọi thời đại
Mặc dù nổi tiếng với những vần thơ tình chứa chan cảm xúc nhưng bức thư gửi cô hàng xóm Fanny Brawne của nhà thơ John Keat chỉ đứng ở vị trí thứ ba. Đức vua Henry VIII cũng giành được một vị trí trong bảng xếp hạng với bức thư bày tỏ tình cảm tới người vợ thứ hai của ngài, nữ hoàng Anne Boleyn năm 1527. Vị vua đa thê, người tự ra quyết định xử tử vợ mình viết: “Anh tha thiết được biết tâm ý của em đối với tình cảm giữa chúng ta. Anh thực sự cần biết câu trả lời của em bởi anh đã phải chịu đựng nỗi đau từ mũi tên tình ái hơn một năm nay mà vẫn chưa thể biết chắc được rằng anh sẽ thất bại hay sẽ có một vị trí trong trái tim em".
  10, thư tình, thời đại
Nhà thơ John Keat và bức thư năm 1819 gửi cô hàng xóm Fanny Brawne để bày tỏ rằng ông không thể sống mà thiếu nàng xếp ở vị trí thứ ba
Khảo sát của Beagle Street cũng cho thấy người London lãng mạn nhất nước Anh với 74% khẳng định mình có viết thư tình còn miền đông bắc nước Anh chỉ có 55%. Cuộc bình chọn những bức thư tình được yêu thích nhất do công ty bảo hiểm Beagle Street của Anh tổ chức nhằm khuyến khích người dân Anh trở nên lãng mạn hơn trong ngày 14/2. Sự cạnh tranh độ lãng mạn giữa 2 phái ghi nhận sự chiến thắng của phái mạnh khi gần 25% nam giới được hỏi cho biết họ đã gửi thư tình đến nửa kia của mình trong khi đó 38% phụ nữ lại thú nhận rằng họ không bao giờ viết thư tình và 46% tuyên bố truyền thống ấy đã lỗi thời. Giám đốc điều hành của Beagle Street, ông Matthew Gledhill kết luận rằng những bức thư tay vẫn được trân trọng ở thời hiện đại. “Một lá thư tình hay có thể vượt qua thách thức về thời gian và trở thành minh chứng vĩnh cửu của tình yêu bởi vậy việc giữ gìn truyền thống đó là rất cần thiết. Chúng tôi hi vọng nghiên cứu của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người chưa bao giờ viết thư tình để họ có thể dành một chút thời gian viết về cảm xúc của họ dành cho người yêu."
  10, thư tình, thời đại
Bức thư Gerald Ford viết cho vợ Betty sau khi bà bị chẩn đoán bệnh ung thư đứng ở vị trí số 9
Trích đoạn 10 bức thư tình hay nhất mọi thời đại theo kết quả cuộc bầu chọn của trang Dailymail:
1. Johnny Cash viết: “Chúng ta đã trở nên già đi và quá đỗi thân thuộc với nhau. Chúng ta nghĩ giống nhau, thấu hiểu suy nghĩ của nhau. Chúng ta biết người kia cần gì mà không cần nói. Đôi khi, chúng ta giận dỗi nhau một chút. Đôi khi chúng ta coi nhau là điều hiển nhiên. Nhưng có đôi lúc, như hôm nay, anh đã suy nghĩ kỹ về điều đó và nhận ra rằng, anh thật may mắn khi được cùng em, người phụ nữ tuyệt nhất mà anh từng gặp sẻ chia cuộc đời. Em vẫn luôn khiến anh si mê, là nguồn cảm hứng của anh. Em khiến anh trở nên tốt hơn. Em là ham muốn của anh, là lý do số một cho sự tồn tại của anh trên trái đất này. Anh yêu em rất nhiều”.
2. Winston Churchill bày tỏ tình yêu bất tử của ông dành cho vợ Clementine Churchill (1935): “Clemmie thân yêu của anh, trong bức thư em gửi từ Madras, em đã dành cho anh những từ ngữ thật đẹp, rằng anh đã làm phong phú cuộc sống của em. Anh không thể nói được hết những hạnh phúc mà mình cảm nhận được bởi lẽ anh luôn thấy mình mắc nợ tình yêu của em".
3. John Keats viết cho cô hàng xóm Fanny Brawne (1819): “Anh không thể sống mà không có em – Anh quên hết tất cả mọi thứ trừ việc được gặp em một lần nữa – Cuộc sống của anh dường như kết thúc ở giây phút này – Anh không thể thấy điều gì khác – Em đã cuốn hút anh mất rồi".
4. Ernest Hemingway bày tỏ tình cảm tới Marlene Dietrich (1951): “Anh không thể nói hết cảm xúc mỗi khi anh ôm lấy em, anh cảm thấy mình đã ở nhà.”
5. Hoàng đế Napoleon Bonaparte gửi tình yêu tới nàng Josephine de Beauharnais (1976): “Kể từ khi xa em, anh chìm trong nỗi chán nản. Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào anh cũng không ngừng nghĩ đến những lần vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em. Sự quyến rũ không thể so sánh được của em, Josephine liên tục thiêu đốt và thắp sáng ngọn lửa trong trái tim anh".
6. Richard Burton tôn vinh vẻ đẹp của người tình Elizabeth Taylor (1964): “Đôi mắt mù quáng của anh mòn mỏi hình ảnh của em. E.B., chắc chắn em không biết được rằng em đẹp đến nhường nào và thật kì lạ làm sao khi em sở hữu vẻ yêu kiều pha nét đáng yêu nguy hiểm".
7. Đức vua Henry VIII bày tỏ tình yêu tới người vợ - nữ hoàng Anne Boleyn (1527): “Anh tha thiết được biết tâm ý của em đối với tình cảm giữa chúng ta. Anh thực sự cần biết câu trả lời của em bởi anh đã phải chịu đựng nỗi đau từ mũi tên tình ái hơn một năm nay mà vẫn chưa thể biết chắc được rằng anh sẽ thất bại hay sẽ có một vị trí trong trái tim em". 8. Nhà soạn nhạc Beethoven viết nên tình yêu của ông dành cho “Người tình vĩnh cửu”, đến nay danh tính vẫn còn là điều bí ẩn (1812): “Dù vẫn ở trên giường, tâm trí em luôn hướng về em, người yêu vĩnh cửu của anh. Hãy dịu dàng, hãy yêu anh của ngày hôm nay, ngày hôm qua. Những giọt nước mắt thương nhớ em – em – em – cuộc đời của anh – tất cả của anh – vĩnh biệt em. Ồ xin em hãy tiếp tục yêu anh, đừng bao giờ hoài nghi về trái tim chung tình nhất của người yêu em. Mãi mãi của anh. Mãi mãi của em. Mãi mãi của chúng ta".
  10, thư tình, thời đại
Nhà soạn nhạc Ludvig Van Beethoven giành vị trí thứ 8 với bức thư gửi tới “Người tình vĩnh cửu” của ông
9. Gerald Ford viết cho người vợ của ông, người mẹ của gia đình Betty Ford ít lâu sau khi bà bị chẩn đoán bệnh ung thư (1974): “Không một ngôn từ nào có thể bày tỏ được hết tình yêu sâu sắc, thật sâu sắc của chúng ta. Cả nhà đều biết rằng em vĩ đại như thế nào và gia đình – các con và anh sẽ cố gắng mạnh mẽ như em. Đức tin của cả nhà dành cho em và Chúa sẽ mãi bền vững. Tình yêu của cả nhà dành cho em là vĩnh cửu".
10. Jimi Hendrix gửi tới “tình yêu bé nhỏ” (Không rõ thời gian gửi): “Hạnh phúc ở chính bản thân em bởi vậy hãy mở khóa trái tim em và để bản thân em lớn lên như một đóa hoa dịu dàng. Anh biết câu trả lời rồi – hãy cất cao đôi cánh và tìm đến tự do".
(Theo Zing)

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại

00:00:01 27/11/2013

Những bức thư này chan chứa lời yêu thương cùng sự đam mê mãnh liệt trong tình yêu...

Tình yêu là một đề tài muôn thuở, mang đến nhiều vị ngọt của hạnh phúc và cả sự ngậm ngùi khi phải chia ly.

Dù là ở trong thời đại nào thì những dòng chữ chứa chan tình cảm đôi lứa cũng khiến cho trái tim mỗi người thổn thức. Thời xưa, khi công nghệ hiện đại chưa thực phát triển, thư tay được cho là công cụ hữu hiệu nhất để bày tỏ tình cảm. 

Cùng điểm lại một vài đoạn trích trong những bức thư tình được cho là hay nhất mọi thời đại qua danh sách tổng hợp của trang Glamour dưới đây.  

1.  Hoàng đế Napoleon viết thư cho Josephine

Trong cuộc đời của vị hoàng đế Napoleon Bonaparte có một bản danh sách dài những người phụ nữ nhưng ông chỉ yêu say đắm đến trọn đời một người - đó là người góa phụ Josephine. 

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 1
Hình ảnh vị hoàng đế Napoleon...
Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 2
... và người phụ nữ Napoleon yêu trọn đời - Josephine.

Dưới đây là đoạn trích của một trong những bức thư mà Napoleon gửi Josephine: "Kể từ khi xa em, anh lúc nào cũng thấy chán nản. Hạnh phúc là khi được ở bên em. Lúc nào anh cũng không ngừng nghĩ tới những lần vuốt ve, giọt nước mắt và tình cảm của em. 

Sự quyến rũ của em khó lòng có thể so sánh, nó liên tục thiêu đốt và thắp sáng ngọn lửa trong trái tim anh. Khi mọi nỗi niềm lo lắng xung quanh tan biến, điều khiến anh bận tâm là liệu anh có thể dành toàn bộ thời gian bên em, chỉ yêu riêng mình em và nghĩ về hạnh phúc của việc được thể hiện điều đó với em?".

2. Bức thư tình Beethoven viết tặng "Immortal Beloved"

Trước khi mất, nhà soạn nhạc thiên tài Ludwig van Beethoven đã để lại một bức thư cho người phụ nữ được ông gọi bằng tên "Immortal Beloved" (tạm dịch: Người tình bất tử) với lời lẽ trìu mến "My angel, my all, my very self" (tạm dịch: Thiên thần của tôi, cuộc đời tôi, tất cả những gì của riêng tôi).  

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 3

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 4
Lá thư với những dòng chữ của Beethoven.

Bức thư có đoạn: "Dù vẫn còn nằm trên giường, tâm trí của anh luôn hướng về em, người yêu muôn thuở của anh. Có lúc vui, buồn cùng sự chờ đợi, không biết định mệnh có nghe được lời chúng ta hay không? 

Anh đã quyết định rời xa em cho đến khi có thể quay trở về trong vòng tay em, nói rằng, anh thật sự đã về bên em, mang linh hồn của mình quấn lấy em trong thế giới vô hình. Khi đó, em sẽ hiểu được lòng chung thủy của anh. Không có một ai có thể giữ được trái tim anh, không bao giờ. Hãy bình tĩnh, yêu anh, hôm nay, hôm qua. Những giọt nước mắt thương nhớ em - em - em, tất cả là của anh. Hãy tiếp tục yêu anh, đừng bao giờ đánh giá sai trái tim chung thủy của người yêu em. Mãi mãi của anh. Mãi mãi của em. Mãi mãi của chúng ta".

3. Bức thư tình Frida Kahlo gửi Diego Rivera

Frida Kahlo là nữ họa sĩ lừng danh trong lịch sử hội họa thế giới. Bà kết hôn với Diego Rivera - một họa sĩ vẽ tranh tường người Mexico. Dù cho người chồng không mấy chung thủy nhưng Frida Kahlo vẫn luôn viết những bức thư chan chứa tình cảm cho chồng.

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 5
Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 6
Cặp vợ chồng Frida Kahlo và Diego Rivera.

Một trong những bức thư mà Frida Kahlo viết có đoạn: "Không gì có thể so sánh được với bàn tay và ánh mắt của anh. Thân thể em tràn đầy hình bóng anh ngày này qua ngày khác. Anh là tấm gương trong màn đêm, là ánh sáng le lói trong cuộc đời em. Vòng tay anh, đó là nơi cuộc đời em được sưởi ấm. Tất cả niềm vui của em là khi nhìn thấy anh, và cảm nhận thấy tất cả dây thần kinh trong người rạo rực vì anh".

4. Bức thư tình của Georgia O'Keeffe gửi Alfred Stieglitz

Georgia O'Keeffe là nữ họa sĩ người Mỹ chuyên về các tác phẩm trừu tượng. Bà kết hôn với Alfred Stieglitz - một nhiếp ảnh gia, giám đốc trưng bày nghệ thuật vào năm 1916.

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 7

Trong rất nhiều bức thư gửi chồng, Georgia O'Keeffe đã thể hiện tình yêu mãnh liệt trong con người mình. Trong số đó có đoạn: "Anh yêu - em như phát điên với mong muốn có được anh. Nếu anh không đến vào ngày mai, em không biết làm thế nào mình có thể đợi chờ anh. Em tự hỏi, liệu anh có thèm khát em như cách em đang cảm nhận bây giờ không? Những nụ hôn, sự đam mê, yếu mềm dường như tan chảy cùng nhau, quấn vào nhau thật chặt".

5. Thư tình nhà văn Victor Hugo gửi Adele Foucher

Nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng người Pháp - Victor Hugo đã viết khá nhiều bức thư tình sướt mướt gửi người phụ nữ ông yêu - Adele Foucher. Dù hai gia đình phản đối nhưng Victor Hugo và Adele Foucher vẫn quyết tâm đến với nhau.

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 8
Cuộc tình của Victor Hugo...

Trích đoạn những bức thư tình xúc động nhất mọi thời đại 9
... và Adele Foucher trải qua vô vàn sóng gió.

Vì tình yêu cách trở, Victor Hugo đã gửi gắm tình yêu nồng nàn của mình qua những bức thư dành cho người yêu dấu. Đây là đoạn trích trong bức thư mà Victor Hugo đã gửi "em yêu" vào năm 1821: “Em thân yêu của anh! Dù lẫn trong đám đông nhưng khi hai tâm hồn đã tìm thấy nhau, sự hòa hợp này sẽ rực cháy, khởi nguồn từ Trái đất và vút bay mãi tận thiên đường. Đó là sự đam mê, là tình yêu đích thực. Tình yêu đó xuất phát từ sâu tận đáy lòng anh, bằng một trái tim chân thành, cùng sự hy sinh cả những điều ngọt ngào nhất.

Chính em là người khơi nguồn tình yêu đó trong anh. Tình yêu trong sáng và mãnh liệt của những thiên thần. Anh sẽ nói lại với em một ngàn lần rằng anh rất yêu em, tha thiết yêu em. Nếu em cũng yêu anh, chỉ ít thôi, em cũng sẽ tìm thấy niềm thú vị bởi vì anh sẽ luôn sung sướng khi nói lại mãi những lời này với em”.

* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Glamour, Gavroche, Dindragoste, Wikipedia...

Nghe kể 10 chuyện tình bất diệt vượt thời gian

00:01:00 17/03/2012

Tình yêu của họ khiến người đời sau ngưỡng mộ...

Bạn có tin vào tình yêu đích thực, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên hay tình yêu lâu dài mãi mãi? Thực tế cho thấy, có những câu chuyện tình vượt khoảng cách địa lý, thời gian và không gian, những chuyện tình có thể coi là bất tử. Chúng mình cùng điểm lại những chuyện tình như vậy nhé!

1. Chuyện tình Annie Oakley và Frank Butler

Vở nhạc kịch nổi tiếng "Annie Get Your Gun" được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đích thực của Annie Oakley và Frank Butler. Đó là câu chuyện tình dễ thương và đáng yêu của cô gái mang tên Annie Oakley - tay súng thiện xạ ở Ohio, với "đối thủ" - người chồng tương lai của cô là Frank Butler. Frank Butler tự hào vì mình là tay súng số 1 và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Ngay sau đó, anh ta nhận được lời thách đấu của Annie Oakley, điều này khiến Frank vô cùng thích thú. Hai người đấu với nhau một cách công bằng và sau 25 phát súng, Frank buộc phải chấp nhận thua.

Người đẹp Annie Oakley không chỉ nhận được tiền cá cược mà còn nhận được trái tim si tình của gã “đối thủ” đáng ghét. Sau đó, Frank tán tỉnh Annie và họ kết hôn vào ngày 26 tháng 3 năm 1882. Frank từ bỏ sự nghiệp bắn súng của mình để trở về chăm lo cho Annie. Họ có 44 năm chung sống trong tình yêu tươi đẹp, Annie mất vào năm 1926 và Frank cũng đau khổ mất theo sau đó 18 ngày.

Năm 1946, vở kịch Annie Get Your Gun được dàn dựng lại dựa trên chính câu chuyện tình yêu của Frank và Annie. Khi ra mắt trên sân khấu Broadway, vở nhạc kịch nhanh chóng trở thành một hiện tượng và được diễn đi diễn lại rất nhiều lần tại cả New York (Mỹ) lẫn London (Anh).

2. Chuyện tình hoàng tử Saleem và nô lệ Anarkali

Năm 1615 ở Lahore (Ấn Độ), hoàng tử Saleem - con trai của hoàng đế xứ Mughal – Akbar đem lòng yêu một cô nô lệ xinh đẹp tên là Anarkali. Vẻ đẹp quyến rũ của Anarkali đã mê hoặc và hấp dẫn chàng hoàng tử. Chẳng bao lâu sau, tình yêu của họ nảy nở và trở nên sâu sắc.

Akbar và vợ vô cùng xấu hổ khi con trai mình dành tình yêu cho một người đầy tớ tầm thường. Nhà vua tìm mọi cách để chia rẽ họ. Vua Akbar nghĩ ra cách đấu võ với con trai mình và sau khi thắng, ông ra lệnh cho hoàng tử chọn, một là cái chết hoặc Anarkali sẽ phải chết.

Hoàng tử Saleem đã chọn cái chết nhưng Anarkali không thể đứng nhìn người yêu chết vì mình. Cô chấp nhận đánh đổi mạng sống của mình chỉ để có được một đêm bên người yêu. Sau đêm đó, Akbar đã cho chôn sống Anarkali trong một ngôi mộ gạch. Ngôi mộ này vẫn còn cho tới tận hôm nay như là minh chứng cho lòng cao thượng, hy sinh cho tình yêu.

3. Chuyện tình giữa Mark Antony và Cleopatra

Chuyện tình giữa Mark Antony và Cleopatra là câu chuyện tình yêu đầy cảm động. Câu chuyện tình yêu này diễn ra vào năm 31 TCN ở Rome và Ai Cập. Hai người có quyền lực của Ai Cập và Rome thực sự rơi vào vòng xoáy của tình yêu khi trao nhau cái nhìn đầu tiên.

Mark Antony hoàn toàn bị mê hoặc, chàng rất muốn chung sống với nàng Cleopatra xinh đẹp nên đã ly hôn với vợ - Octavia. Anh trai Octavia biết chuyện đã mang binh lính của thành Rome tới để phá mối quan hệ của họ. Hai người vì quá yêu nhau đã cùng tìm đến cái chết chứ nhất định không chịu xa rời nhau. Mark Antony chết cùng thanh kiếm của mình còn Cleopatra tự tử. Họ chết nhưng tình yêu thì vẫn bất diệt.

4. Chuyện tình Juan và Evita Peron

Chuyện tình của Juan và Evita Peron được coi là một trong những chuyện tình đẹp nhất thế giới và được người đời hết lời ca ngợi. Mặc dù là vợ thứ hai của Tổng thống Argentina - Juan Peron (1895 - 1974) nhưng bà luôn được biết đến là vị đệ nhất phu nhân có vai trò quan trọng đến những quyết sách của chồng, là người chiếm được nhiều lòng thương mến và tình cảm của người dân. Bà là người giàu lòng nhân ái và luôn quan tâm đến người dân. Vì mải mê đến các hoạt động từ thiện nên bà không biết trong cơ thể mình từ lâu đã ủ mầm bệnh. Bằng nghị lực và tình yêu cuộc sống, bà đã gồng mình chống chọi nhưng cũng không thể chiến thắng được căn bệnh quái ác. Bà mất vào năm 1952.

Juan bàng hoàng và vô cùng đau khổ trước sự ra đi của người vợ yêu quý. Để tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương vô hạn, Juan đã mời một nhà ướp xác tới để bảo quản thi hài của Evita. Trong những ngày tang lễ, nhiều người dân đã nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt bà và xếp hàng hàng giờ để đặt môi hôn lên chiếc quan tài thủy tinh lần cuối cùng.

5. Chuyện tình Tristan và Isolde

Isolde là con gái của vua Ireland. Bà được hứa hôn cho vua Mark của xứ Cornwall nhưng lại có tình cảm với Tristan - cháu trai của nhà vua. Bà vẫn tiếp tục quan hệ tình cảm với Tristan dù đã kết hôn với Mark. Chẳng bao lâu sau, nhà vua biết được sự thật nhưng vì tình yêu với người vợ của mình, nhà vua quyết định tha thứ tất cả và cấm cháu mình là Tristan đến Cornwall.

Tristan đến Brittany và gặp một cô gái khác, hai người nhanh chóng kết hôn nhưng Tristan không thể nào quên tình yêu với hoàng hậu Isolde. Vì quá nhớ thương, Tristan lâm bệnh nặng. Ông đã viết một bức thư gửi tới Isolde với hy vọng rằng cô sẽ có thể đến và chữa khỏi bệnh cho mình. Cuối cùng, Tristan đã chết vì không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Sau đó ít lâu, Isolde cũng chết vì đau buồn.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, câu chuyện này được phát triển theo một hướng khác. Khi vua Mark phát hiện ra, ông đã nổi cơn giận dữ và giết Tristan, cháu trai của mình bằng một thanh kiếm tẩm thuốc độc. Khi Isolde biết tin và nhìn thấy thi thể của Tristan, bà đã chết vì xót thương và ngã gục ngay lên người Tristan. Dù là hướng nào chăng nữa, tình yêu của họ vẫn luôn mãnh liệt và đầy cảm động.

6. Hoàng tử Edward và Wallis Simpson

Câu chuyện này kể về sự hy sinh của cải và quyền lực cho tình yêu một cách đầy cảm động của hoàng tử Anh Edward và phụ nữ xinh đẹp người Mỹ tên Wallis Simpson. Wallis Simpson đã ly dị chồng và cùng chung sống với hoàng tử Edward. Tuy nhiên, Wallis không thể trở thành nữ hoàng Anh do vẫn mang quốc tịch Mỹ.

Edward đã trở thành vua của nước Anh vào năm 1936 nhưng ông đã sớm thoái vị ngai vàng để được kết hôn với người phụ nữ mình yêu. Tình yêu của họ càng ngày càng sâu đậm, họ sống hạnh phúc bên nhau. Edward qua đời vào ngày 28 tháng 5 năm 1972 còn Wallis đã sống thêm 14 năm nữa và gần như tách biệt với thế giới. Bà qua đời vào ngày 24 tháng 4 năm 1986.

7. Pyramus và Thisbe

Câu chuyện tình yêu giữa Pyramus và Thisbe bắt đầu vào năm 331 TCN và được coi là nổi tiếng nhất của thành Babylon. Pyramus là người đàn ông đẹp trai nhất và là bạn thời thơ ấu của Thisbe. Cả hai đều sống cùng thành phố và tình yêu cứ thế lớn dần theo năm tháng. Tình yêu của họ vấp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình. Họ quyết định chạy trốn để bảo vệ tình yêu cũng như có thể chung sống bên nhau trọn đời.

Hai người đã lên kế hoạch gặp và cùng nhau bỏ trốn nhưng không may, trên đường đi, Thisbe bị một con sư tử núi tấn công. Thisbe chạy thoát nhưng con sư tử ấy đã cướp mất mạng che mặt của bà. Khi Pyramus nhìn thấy chiếc mạng che mặt thấm đẫm máu trong miệng con sư tử núi, ông tin rằng bà đã bị giết chết và liền tự vẫn bằng chính thanh kiếm của mình. Khi Thisbe nhìn thấy xác của Pyramus, bà đã nhặt thanh kiếm của người yêu và cũng tự kết liễu đời mình.

8. Marie và Pierre Curie

Cùng sở thích trong khoa học và niềm say mê nghiên cứu đã kéo họ xích lại gần nhau. Năm 1981, Maria Sklodowska (hay còn gọi là Marie) đến Paris để tham dự Hội nghị Sorbonne.

Với vẻ thông minh và khả năng làm việc nhạy bén, cô lọt vào mắt xanh của Pierre Curie, giám đốc một trong các phòng thí nghiệm nơi Marie làm việc. Sau nhiều lần cầu hôn, cuối cùng Marie quyết định kết hôn với Pierre vào năm 1895. Năm 1898, họ cùng nhau phát hiện ra polonium và radium.

Pierre Curie và nhà khoa học Henri Becquerel đã giành giải Nobel Vật lý năm 1903 với phát hiện ra phóng xạ. Khi Piere Curie qua đời vào năm 1904, Marie tiến hành công việc của họ đang làm dang dở. Bà trở về làm việc tại Sorbonne và trở thành nữ giáo viên đầu tiên của trường. Năm 1911, Marie Curie trở thành người đầu tiên nhận hai giải thường Nobel về hóa học. Bà tiếp tục làm thí nghiệm và giảng dạy cho đến khi bà qua đời vì bệnh bạch cầu năm 1934.

9. Abigail và John Adams

Câu chuyện tình yêu của họ diễn ra trên chiến trường chính trị đầy sóng gió. Abigail Adams là vợ của John Adams, tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ. Họ được biết đến với những bức thư tình dài, chan chứa tình cảm. Hai người viết thư chia sẻ những suy nghĩ, những ý kiến về cuộc chiến tranh Cách mạng Mỹ xảy ra và những công việc buộc Adams phải xa nhà.

Adams qua đời vào ngày 28 tháng 10 năm 1818 vì bệnh thương hàn, vài năm trước khi con trai của bà trở thành Tổng thống. Abigail được chôn cất bên cạnh chồng trong một hầm mộ nằm trong các giáo xứ đầu tiên Nhà thờ Mỹ (còn được gọi là Giáo Hội của Tổng thống) ở Quincy, Massachusetts.

10. Eloise và Abelard

Chàng là giáo sĩ, nàng là nữ tu, chuyện tình của họ về mức độ mãnh liệt và bi đát không thua Romeo và Juliet. Chỉ khác, họ là nhân vật có thật. Pierre Abelard - nhà triết học và thần học lừng danh của nước Pháp thế kỷ 12 và Heloise - một giai nhân sắc đẹp hơn người, trí tuệ và phẩm cách hoàn mỹ.

Họ tạo nên câu chuyện tình bất hủ, chuyện tình được xem là đẹp nhất mà cũng bi thảm nhất trong lịch sử loài người. Pierre Abelard gặp Heloise lần đầu tiên khi chàng đã 36 tuổi, còn nàng mới là thiếu nữ tuổi 16. Lúc đó, Abelard đã là một triết gia, một nhà thần học kinh viện lừng danh, là giáo sư xuất sắc trong các lĩnh vực này ở Paris.

Còn Heloise là cháu ruột của Fulbert - một giáo sĩ có chức sắc, giàu có và thế lực. Mối quan hệ bí mật của họ trở thành cơn thịnh nộ của ông chú Canon Fulbert. Trong thời gian bị chia cắt, họ đã viết rất nhiều bức thư cho nhau để nói thay lời yêu thương. Để bảo vệ tình yêu của mình, họ chạy trốn và có với nhau một đứa con.

Không còn cách nào khi phát hiện ra Heloise mang thai, Abelard phải tìm gặp ông bác của người yêu để nói chuyện và xin cưới Heloise. Fulbert vô cùng tức giận và phái những kẻ hầu cận “thiến” Abelard trong khi ông đang ngủ. Sau đó, Abelard trở thành một thầy tu và cống hiến toàn bộ phần đời còn lại cho việc học hành. Heloise đau khổ cũng quyết định trở thành một nữ tu sĩ. Bất chấp sự chia cắt và đau khổ, Abelard và Heloise vẫn dành trọn tình cảm cho nhau. Những bức thư tình sầu thảm, chan chứa nước mắt của họ về sau đã được công bố và nổi tiếng khắp thế giới.
Theo Tùng Hương / Mask Online

"Xem trộm" những bức thư tình của người nổi tiếng trong lịch sử

00:01:00 12/03/2012

Bức thư chan chứa những lời yêu thương cùng sự đam mê cháy bỏng...

Khi chưa có những phương tiện kỹ thuật số hiện đại, thư tay là hình thức liên lạc phổ biến và hữu dụng nhất để truyền thông tin cũng như bày tỏ tình cảm. Chúng mình cùng "đọc trộm" những bức thư tình "đình đám" trong lịch sử để cảm nhận phần nào tình yêu bất diệt của những người nổi tiếng trên thế giới nhé!

1. Thư tình của Beethoven

Ludwig van Beethoven là nhà soạn nhạc thiên tài, một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới. Ông mất khi bước qua tuổi 57 và cái chết của ông luôn là bí ẩn lớn với thế giới. Trong số những di vật được tìm thấy của Beethoven, có bức thư tình dành cho một người phụ nữ được ông gọi bằng cái tên “Người phụ nữ bất diệt”. Cả thế giới có lẽ chẳng bao giờ biết được sự thật về người phụ nữ này cũng như hoàn cảnh chuyện tình của họ. Các bức thư của ông là tất cả những gì còn sót lại của chuyện tình này, nó cũng nồng nàn, cháy bỏng như những bản giao hưởng mà ông sáng tác.

Nội dung bức thư tình của Beethoven gửi "Người phụ nữ bất diệt".

Lá thư với những dòng chữ nguệch ngoạc của Beethoven.

2. Thư tình của cố thủ tướng Anh - Winston Churchill

Winston Churchill gặp vợ của mình - Clementine Hozier lần đầu tiên vào năm 1904, nhưng phải đến lần gặp thứ 2 vào tháng 4 năm 1908, tình yêu của họ mới thực sự nảy nở. Chỉ 4 tháng sau đó, vào thứ Ba ngày 11 tháng 8 năm 1908, ông chọn Blenheim Palace làm nơi tỏ tình nhưng suýt nữa thì bị khước từ. Họ cưới nhau 1 tháng sau đó tại nhà thờ Saint Margaret, Westminster, Giáo đường danh tiếng nhất thành phố London vào ngày 12 tháng 9 năm 1908.

Những bức thư tình của Winston và Clementine.

Winston Churchill luôn bận bịu với công việc của mình, ông nói rất nhiều và không bao giờ chịu lắng nghe chứ đừng nói là nghe lời ai. Clementine đã viết thư cho chồng như một cách tuyệt vời để tỉ tê, tâm sự. Trong thư mà họ gửi cho nhau có những lời yêu thương ngọt ngào nhưng cũng không thiếu những lập luận nảy lửa. Một điểm đặc biệt là khi kết thúc mỗi bức thư luôn có những kí tự đặc biệt - hình vẽ về con thú cưng. Bà gọi ông là “mèo” còn Winston gọi vợ mình là “cọp”. Tổng số thư và bưu thiếp mà Clementine viết cho Churchill là 1.700 bức. Về sau, Marie Churchill, cô con gái út của họ đã cho xuất bản những dòng “tâm tình” này của mẹ.

Winston và Clementine có những điểm trái ngược nhau nhưng họ đã gắn kết với nhau suốt 57 năm.

Winston và Clementine đã làm nên cuộc hôn nhân nổi tiếng bậc nhất vì sự hạnh phúc và lòng thủy chung trong lịch sử thế giới.

3. Thư tình của Napoleon và vợ

Hoàng đế nước Pháp, Napoleon Bonaparte (1769-1821) không những là một thiên tài về quân sự và chính trị trong lịch sử nhân loại mà còn là một người si tình say đắm. Ông đã viết vô số bức thư tình để gửi cho vợ mình là Josephine Beauharnais và chúng từng vinh dự được liệt vào kho tàng “những bức thư tình hay nhất thế giới”.

Bức thư của Napoleon viết cho vợ.

Trong bức thư gửi Josephine khi ông bước sang tuổi 26, ông đã thổ lộ mong muốn dâng tặng cho Josephine những vinh quang hào nhoáng mà mình đạt được. Trong thư ông còn thể hiện sự băn khoăn, buồn bã khi hai người luôn phải xa cách nhưng cũng tràn đầy tình yêu và sự đam mê.

Chân dung Napoleon.

Nội dung bức thư Napoleon gửi cho vợ của mình là Josephine.

4. Thư tình của thi sĩ Anh - John Keats

Cuộc đời của thi sĩ lãng mạn Anh - John Keats (1795-1821) ngắn ngủi nhưng vô cùng rực rỡ. Brawne là cô gái hàng xóm sống cạnh nhà Keats ở Hampstead, phía Bắc London. Họ yêu nhau nhưng tình yêu này không mang lại kết quả vì nhà thơ thường xuyên đau ốm. Khi các y sĩ chẩn đoán John Keats bị bệnh lao và khó qua khỏi, Keats đã viết rất nhiều bức thư để gửi cho Fanny Brawne vào năm 1820 - một năm trước khi ông qua đời ở tuổi 25. Những lá thư gửi đi đều chứa chan tình cảm yêu đương nồng nhiệt và chẳng hề phai nhạt mà Keats dành cho người yêu của mình.

Chân dung thi sĩ lãng mạn Anh John Keats.

Nội dung bức thư của thi sĩ người Anh.
Theo Tùng Hương / Mask Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét