Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 245

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vụ 3 du khách Anh tử nạn: Làm việc với nhân chứng để tìm nguyên nhân

VOV.VN -Ngày 29/2, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm việc với giám đốc và hướng dẫn viên cũng như một số nhân chứng để làm rõ vụ tai nạn.
Ngày 27/2, thi thể 3 du khách tử nạn tại thác Datanla đã được đưa về TP HCM. Trong khi đó hướng dẫn viên và giám đốc Công ty du lịch Đam Mê được gia đình bảo lãnh về nhà. 
Sau khi làm việc từ chiều tới hơn 22h đêm 26/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã cho gia đình bảo lãnh anh Đặng Văn Sỹ (sinh năm 1990, hướng dẫn viên) và anh Phạm Hữu Hoài Nguyên (sinh năm 1985, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê - đơn vị tổ chức tour cho 3 du khách người Anh bị tử nạn).
Ngày 29/2, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm việc với hai người này cũng như một số nhân chứng để làm rõ vụ tai nạn.
Thông tin từ công an tỉnh sáng 27/2 cho biết, qua khám nghiệm tử thi sơ bộ ban đầu xác định: anh C.T. S. bị vết thương sâu ở trán phải, rách da; chị B.G. A. bị rách da đầu bên trái, bầm tím quanh mắt trái; chị I.M. bị bầm tím 2 mắt, xây xát toàn bộ mặt, gãy chân phải và tay phải.
Trên cơ sở khám nghiệm sơ bộ, cơ quan pháp y nhân định các nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não do va đập vào đá, loại trừ khả năng bị ngạt nước. Thi thể ba du khách hiện đã được đưa về TP HCM.
vu 3 du khach anh tu nan: lam viec voi nhan chung de tim nguyen nhan hinh 0
Hiện trường vụ tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: Tuổi trẻ)
Trước đó, sáng 27/2, Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng triệu tập cuộc họp khẩn để chấn chỉnh ngay các hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch dã ngoại…
Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, mục đích cuộc họp là để cảnh báo, buộc các đơn vị kinh doanh du lịch rà soát lại tất cả các điều kiện, phương tiện phải bảo đảm àn toàn tuyệt đối.
Cũng theo bà Nguyên, tháng 4/2015, Sở đã có văn bản hướng dẫn việc đăng ký kinh doanh loại hình du lịch thể thao mạo hiểm. Đến nay, trên địa bàn có 12 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế, trong đó có 8 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm.
Ông Trần Mạnh Linh - Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu các Sở, ban ngành liên quan họp khẩn để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra hướng giải quyết đối với vụ tai nạn này.
Đưa thi thể 3 du khách Anh tử nạn về TP HCM
Theo báo Thanh niên, tối 27/2, cả 3 thi thể nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng làm các thủ tục chuyển các thi thể về TP HCM bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty CP du lịch Lâm Đồng (đơn vị chủ quản khu du lịch (KDL) thác Datanla), cho biết: “Khoảng 12h trưa 26/2, công ty nhận được tin báo từ đơn vị dẫn đoàn là Công ty TNHH Đam Mê, TP Đà Lạt, yêu cầu hỗ trợ vì có 3 du khách người nước ngoài gồm 2 nữ, 1 nam đi dã ngoại bị trượt xuống thác Datanla, lọt vào khe núi mất tích. Lực lượng cứu hộ ở KDL thác Datanla được triển khai xuống khu vực du khách gặp nạn và khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau thì tìm được thi thể 2 người 1 nữ, 1 nam”.
Cũng theo ông Dũng, những du khách này không mua vé vào đây, chưa biết họ vào bằng đường nào nhưng nhiều khả năng là vào từ đường rừng, đoạn giữa đèo Prenn.
Đường đi vào vị trí du khách gặp nạn khá nguy hiểm. Từ đầu thác đi xuống khoảng 1 km nhưng đường rất gập ghềnh, hiểm trở, nếu đi theo đường rừng giữa đèo Prenn vào khoảng 400 m nhưng dốc ngoằn ngoèo và dựng đứng.
Đầu giờ chiều 26/2, hai thi thể được vớt lên và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể còn lại. Đến 16h40, thi thể thứ 3 được lực lượng cứu hộ tìm thấy.
Có mặt chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau công tác cứu hộ, yêu cầu lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định bằng cách nào mà những du khách trên vào đây.
“Khu vực này cấm đi lại tự do, du khách muốn đi vào phải có tour, mua vé và có người hướng dẫn cụ thể”, ông Yên nói.
Theo ông Nguyễn Đức Dũng, vị trí này khá nguy hiểm, trước đây có nhiều đơn vị du lịch lữ hành đưa khách đi “chui” vào đây để du lịch mạo hiểm. “Từ tháng 6/2015, đơn vị đã thông báo và đề nghị các công ty du lịch này không được đưa khách đi “chui” nữa mà muốn vào phải có hợp đồng cụ thể và mua vé đầy đủ. Tuy nhiên thi thoảng vẫn có đơn vị đưa khách đi vào bằng hình thức “chui” này và hôm nay sự cố đau lòng đã xảy ra”, ông Dũng cho biết.
Đến tối cùng ngày, cả 3 thi thể nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng làm các thủ tục cần thiết để chuyển các thi thể về TP HCM bàn giao cho Lãnh sự quán Anh. Danh tính các nạn nhân mang quốc tịch Anh cũng được xác định, gồm: Squire Isobel Mackensie (nữ, 19 tuổi), Aderson Beth Gisele (nữ, 25 tuổi), Chiristian Sloan (nam, 25 tuổi).
Trước đó, vào lúc 9h ngày 26/2, tài xế tên Long và hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (SN 1990) thuộc một công ty du lịch của Đà Lạt đến đón cả 3 du khách đi chơi.
Theo lời kể của anh Sỹ, khi đến thác, tài xế Long ở lại trông xe, không đi cùng. Sỹ cùng 3 du khách mua 4 vé đi máng trượt xuống thác. Sau đó họ trở lên, đi ô tô vòng đường mòn xuống thác chơi. Tại đây, 3 du khách bị té do trượt chân từ một tảng đá dẫn đến tử vong.
Còn trên báo An ninh thủ đô, Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist), đơn vị quản lý Khu du lịch Datanla cho biết, đây là những du khách do Công ty du lịch Đam Mê Đà Lạt đứng ra tổ chức trò chơi leo thác mạo hiểm nhưng không mua vé vào cổng, mà tự ý đi vào khu vực thác Datanla theo hướng đường rừng.
Ông Võ Anh Tần, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) cho biết, công ty Đam Mê tổ chức chơi trò chơi mạo hiểm “chui”, tức không mua vé và sử dụng các thiết bị an toàn do khu du lịch cung cấp.

Chiều 26/12, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra một tai nạn nghiêm trọng. Ba du khách người nước ngoài tử nạn khi đang leo thác mạo hiểm tại khu vực thác Datanla.
Tai nạn xảy ra khi 3 du khách, gồm 1 nam và 2 nữ là người nước ngoài tham gia trò chơi đu dây leo thác mạo hiểm tại tầng thác thứ 4, thuộc hệ thống 7 thác của Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt./.
PV/VOV.VN (tổng hợp)

Chủ tịch nước dự chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

VOV.VN - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta".
Tối nay (27/2), tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình: “Y tế Việt Nam - Đổi mới phục vụ, Hội nhập và Phát triển” nhằm tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ thầy thuốc và ghi nhận sự đánh giá cao của cộng đồng đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của ngành y tế.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng chương trình này.
Phát biểu tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi đến những người thầy thuốc đang ngày đêm tận tụy chăm lo sức khỏe cho nhân dân trên mọi miền Tổ quốc những tình cảm thắm thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; biểu dương những đóng góp to lớn của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước hơn 60 năm qua.
chu tich nuoc du chuong trinh ky niem ngay thay thuoc viet nam hinh 0
Chủ tịch nước trao tặng bằng khen cho các bác sĩ có thành tích xuất sắc
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: "Trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu...”.
Từ đó, ngày 27/2 hàng năm trở thành Ngày truyền thống của Ngành Y tế Việt Nam, là dịp để Ngành Y tế, đội ngũ thầy thuốc ghi nhớ và đánh giá việc thực hiện lời Bác dạy; để Đảng, Nhà nước, nhân dân ta biểu dương, tôn vinh những đóng góp của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước.
61 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Ngành Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Đồng hành cùng đất nước, Ngành Y tế anh dũng vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, ác liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc. Đất nước hòa bình, thống nhất, tiến hành công cuộc đổi mới, Ngành Y tế đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Hệ thống bệnh viện, trạm y tế từ Trung ương đến cơ sở được xây dựng ngày càng hoàn thiện. Đội ngũ thầy thuốc ngày càng đông đảo, trình độ ngày càng cao. Nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại được ứng dụng; chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm đã được khống chế, đẩy lùi, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Việt Nam đã thực hiện thành công hầu hết các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc về lĩnh vực y tế. Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến to lớn đó, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Y tế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các huân chương và danh hiệu cao quý”.
Chủ tịch nước nhấn mạnh:Công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta. Ngày nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch, bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng. Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, trạm y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển hệ thống y tế dự phòng, các dịch vụ y tế hiện đại; phát triển y học cổ truyền; chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức của cán bộ y tế.
chu tich nuoc du chuong trinh ky niem ngay thay thuoc viet nam hinh 1
Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với các bác sĩ có thành tích xuất sắc.
Thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ này đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị, trong đó, Ngành Y tế và đội ngũ thầy thuốc là lực lượng nòng cốt, có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vẻ vang. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng...; đồng thời, tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu của y học cổ truyền trong công tác phòng và khám chữa bệnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế trong nước. Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.
Chủ tịch nước tin tưởng: Ngành Y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang của mình, đáp ứng sự tin cậy, lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân và Ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, xây dựng một nền y, dược học Việt Nam Đổi mới, Hội nhập và Phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho gần 500.000 cán bộ y tế trong cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động ngành y tế cả nước đoàn kết một lòng, tinh thần trách nhiệm, lương tâm của người thầy thuốc với mục tiêu phục vụ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, biến Nghị quyết thành hành động thiết thực để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Thầy thuốc như mẹ hiền”./.

Hoàng Dũng/VOV1


Nông thôn Trung Quốc xưa qua ảnh

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Những khung cảnh làng quê và đời sống người dân vùng nông thôn Trung Quốc hồi thập niên 1980 được tái hiện chân thực qua bộ ảnh dưới đây.

Gia đình 8 thành viên của ông Zhang Daxing ở xã Shifang, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những hộ giàu có ở vùng này hồi thập niên 1980 với thu nhập hàng năm hơn 10.000 NDT.
Gia đình 8 thành viên của ông Zhang Daxing ở xã Shifang, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những hộ giàu có ở vùng này hồi thập niên 1980 với thu nhập hàng năm hơn 10.000 NDT.
Nhà hai tầng, có máy kéo, xe máy... là những biểu hiện sang giàu ở nông thôn Trung Quốc thời đó.

Thanh niên ở một vùng quê Trung Quốc tham gia lớp học bổ túc văn hóa năm 1987.

Quang cảnh ngôi làng Huaxi, tỉnh Jiangsu thập niên 1980. Làng Huaxi giàu hơn các làng khác ở nước này, khi có tới 80% cư dân ở đây làm việc trong các nhà máy.

Bên trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi gồm ti vi, đài phát thanh, quạt điện của anh Wang Mingzhong, một trong những giàu đầu tiên trong làng hồi 1980.

Đám cưới tổ chức năm 1980 ở Changyi, tỉnh Sơn Đông.

Dân làng làm việc trong một phân xưởng sản xuất khuy bấm và kẹp ghim ở Nanhai, tỉnh Quảng Đông.

Các em học sinh học trường tiểu học ở làng Xinhe, Wuhan, tỉnh Hồ Bắc đang chơi đá bóng.

Học sinh trường cấp hai Chuomio, tỉnh An Huy đạp xe về nhà. Thời đó, xe đạp được coi là một gia tài của một gia đình.

Dân làng tụ tập ở chợ, tỉnh Liêu Ninh. Ảnh chụp vùng làng quê Trung Quốc này hồi năm 1988.

Bắt “nóng” nhóm cướp san hô đỏ đi xe sang Porcher

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Chỉ chưa đầy 1 ngày, Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã bắt được nhóm đối tượng cướp tiền và san hô đỏ của nạn nhân trong đêm tối, thu tang vật, 3 khẩu súng với đạn đã lên nòng.

Đối tượng Cường, Hải.
Đối tượng Cường, Hải.
3h sáng 27.2, Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Tú (30 tuổi, trú ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về việc anh bị cướp 1kg san hô đỏ (trị giá 80 triệu đồng).  
Theo lời khai của anh Tú thì anh quen một đối tượng tên là Cường qua mạng wechat, Cường đặt vấn đề mua san hô đỏ nên anh đã đi máy bay từ Vũng Tàu ra Hà Nội để  giao hàng cho Cường.
Tại sân bay Nội Bài, Cường cùng một thanh niên nữa đi xe thể thao ô tô màu trắng đón anh, sau đó chúng đi lòng vòng nhiều nơi, gọi điện thoại cho một đối tượng khác đến cùng. Cả bọn đưa anh Tú đến trước cổng trường cấp 2 Phù Chẩn, thuộc địa bàn thôn Phú Lộc, xã Phù Chẩn (Từ Sơn) thì dừng lại yêu cầu anh Tú cho xem hàng.
Thấy các đối tượng đông, lại dừng ở khu vực đường vắng nên anh Tú không đồng ý. Lập tức, cả 3 đối tượng xông vào đấm đá anh Tú khiến nạn nhân bị chảy máu ở khu vực mắt, choáng váng bỏ chạy. Rất may, anh Tú chạy được khoảng 200m thì gặp được một người lái taxi, anh Tú vẫy xe, nói mình  bị cướp và đề nghị người lái taxi đưa lại khu vực hiện trường. Tuy nhiên, các đối tượng cùng san hô của anh Tú đã không còn ở đó.
Mặc dù đêm tối, trời lại khá rét nhưng ngay khi nhận được tin, đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn đã chỉ đạo các mũi trinh sát tổ chức điều tra. Anh Tú không nhớ chính xác số xe nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định được phương tiện gây án của các đối tượng là xe ô tô thể thao Porcher 4 chỗ màu trắng, BKS 29A - 233.79.
Chiếc ô tô tang vật.
Phối hợp với các tài liệu thu thập được, Công an thị xã Từ Sơn đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Công Cường, 32 tuổi; Nguyễn Văn Hải, 41 tuổi, đều trú ở Trang Liệt, Trang Hạ, thị xã Từ Sơn và Nguyễn Đức Tiệp, 32 tuổi, trú tại Phú Lộc, Phù Chẩn, Từ Sơn. Lập tức, các tổ công tác đã truy xét, bắt giữ các đối tượng.
Khám xét nơi ở của chúng, Công an thị xã Từ Sơn đã thu giữ tang vật là 1kg san hô đỏ, 23 triệu đồng tiền mặt, 3 khẩu súng gồm 1 súng thể thao có 59 viên đạn; 1 súng hơi bắn đạn chì và 1 lọ đạn chì; 1 súng col trong ổ tiếp đạn có 6 viên đạn; 1 dao găm dạng gấp...

Người cha hàng trăm lần ôm con chạy bộ đi cấp cứu

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Đứa con mang trọng bệnh, vợ bỏ đi biệt tích, người cha nghèo hàng trăm lần giữa đêm một mình ôm con chạy vào bệnh viện cấp cứu. Con đau, người đàn ông rơi nước mắt chỉ biết thầm ước nguyện cho người vợ quay trở về để con có mẹ, được nhìn mẹ lần cuối.

Anh Việt đang chăm sóc con trai tại bệnh viện
Anh Việt đang chăm sóc con trai tại bệnh viện
Tình cha

Đứa trẻ trong cơn đau mè nheo khóc đòi bố. Người đàn ông râu ria tua tủa, mắt thâm quầng vì nhiều đêm mất ngủ vội vã nựng nịu con. Đứa trẻ mới hơn 4 tuổi nhưng có cái đầu to quá khổ, chân tay gầy guộc khẳng khiu vùng vẫy. Đấy là cảnh thường ngày của hai cha con anh Phạm Quang Việt (SN 1984, trú thôn Thăng Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cùng đứa con trai Phạm Quang Long ở Bệnh viện phụ sản - nhi Đà Nẵng nhiều năm qua.

Đêm qua, như cả trăm đêm trước con anh lại lên cơn đau đột ngột nên bất chấp mưa gió, bất chấp đêm khuya, anh chỉ kịp vơ vội ít đồ rồi cứ thế vừa ôm con, vừa chạy bộ hơn 10km vào Bệnh viện nhi Quảng Nam. Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã chuyển tuyến cho cháu bé ra Bệnh viện phụ sản - nhi Đà Nẵng. Anh bảo, thời gian con anh ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, bởi cháu bé đang phải chống chọi với bệnh não úng thủy từ khi mới sinh ra, sau đó không lâu lại phát hiện thêm căn bệnh Thalassemia. Rồi mới đây, các bác sỹ lại thông báo con trai anh mắc thêm căn bệnh xương hóa đá. Dù chưa hiểu chứng bệnh xương hóa đá là gì, nhưng toàn thân anh đã run rẩy, chực khuỵu xuống vì lo lắng, đau đớn.

Dỗ đứa con trai nằm ngủ yên, anh mới khẽ nhíu đôi mày, nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn của mình trước đây. Cách đây gần chục năm, anh Việt quyết định rời quê hương vào TP.HCM lập nghiệp, hành trang chỉ vỏn vẹn mấy bộ quần áo cũ cùng với mấy trăm nghìn đút túi. Không được học hành tử tế, lại chẳng có nghề nghiệp trong tay để tồn tại ở nơi đất khách quê người nên anh nhận làm tất cả những gì người ta thuê. Hết phụ hồ rồi làm cơ khí. Cơ khí hết việc anh lại nhảy sang làm thợ sơn. Để có tiền đóng tiền nhà và gửi về phụ giúp bố mẹ nuôi các em ở quê.

Cuộc sống của anh cứ thế trôi qua cho đến khi anh gặp vợ của mình. Thấy có người nói ở xóm trọ kế bên có người đồng hương Tam Kỳ, nên anh cũng đánh liều sang kết bạn. Ngay lần đầu gặp, thấy cô gái dễ thương, lại thật thà nên anh cũng thầm thương trộm nhớ. Cuộc sống của những người con xa quê kéo anh chị lại gần với nhau hơn. Sau hơn 3 năm tìm hiểu, anh đưa chị về ra mắt bố mẹ, xin phép hai bên gia đình được nên duyên vợ chồng. Chưa đầy 1 năm sau, tổ ấm của anh chị đón nhận thêm thành viên mới. Cậu con trai Phạm Quang Long chào đời trong sự hoan hỉ của cả hai bên gia đình.

Cuộc sống xa quê không có người thân ở bên cạnh, lại lần đầu làm cha mẹ nên anh chị không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng khi phát hiện con trai có những biểu hiện bất thường. Suốt hơn 2 tháng từ khi chào đời chưa một lần đứa con trai cất tiếng khóc như những đứa trẻ bình thường khác. Thấy vậy, vợ chồng anh Việt đã đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) thăm khám. Lúc các bác sỹ thông báo con trai anh bị căn bệnh não úng thủy vô phương cứu chữa, tai anh ù đi. Còn vợ anh lúc đó cứ gục đầu vào vai chồng mà òa khóc nức nở vì thương con.

Từ đấy, chuỗi ngày lấy bệnh viện làm nhà của cha con anh bắt đầu. Sau hơn 1 năm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, toàn bộ số tiền anh chị dành dụm tích cóp được bấy lâu đã hết. Không còn tiền mua thuốc, nộp viện phí hai vợ chồng anh chị đành nuốt nước mắt đưa con về quê. Cũng từ đấy, cứ hai ba ngày ở nhà thì cha con anh lại ở bệnh viện cả tuần, tất cả chỉ để chữa trị cho đứa con trai.

Cầu mong vợ quay về để con có mẹ

Họa vô đơn chí, trong lúc con bệnh tật, vợ anh vì quá bất lực, không thể chịu đựng được đã lẳng lặng bỏ đi không một lời giã biệt. Hơn 1 năm qua, ngày ngày anh vẫn âm thầm đi tìm vợ, chỉ để mong đứa con được nhìn mẹ lần cuối. Anh kể, con nằm bệnh viện, hai vợ chồng thay nhau chăm sóc. Rồi một ngày, anh ra thay ca cho vợ về nghỉ ngơi. Vợ anh về rồi bỏ đi mãi. Gần mười ngày trời trông vợ ra nhưng không thấy, anh điện thoại cũng không liên lạc được. Hoảng hốt, anh lục lọi tất cả trong nhà, cố tìm xem vợ có để lại một mảnh giấy, hay một lá thư nào đó hay không. Nhưng tất cả đều trống trơn, ngay cả tấm ảnh cưới là kỷ vật tình yêu của hai người cũng bị chị mang đi.

Anh Việt thẫn thờ không tin vào chuyện xảy ra: “Tôi không nghĩ rằng có lúc mình lại rơi vào hoàn cảnh như thế này. Ngày ngày tôi vẫn đọc báo, xem phim nên vẫn biết nhiều chuyện tan đàn xẻ nghé, nhưng chẳng ngờ chuyện ấy lại xảy ra với gia đình mình!”. Những ngày đầu tiên khi biết vợ bỏ đi, anh chạy đôn chạy đáo khắp nơi từ nhà mẹ đẻ đến nhà mẹ vợ, rồi tìm đến nhà người quen, những người bạn của vợ, chỉ mong vợ mình tìm tới đó tá túc vài ngày rồi sẽ trở về. Nhưng tìm mãi, hỏi mãi, anh vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Đã hơn một năm trôi qua, ngày ngày anh vẫn ôm con, nựng nịu và dỗ dành mỗi lần con hỏi về mẹ. Anh vẫn mong ngóng, vẫn chờ đợi, vẫn hy vọng vào một phép màu sẽ đưa vợ anh quay về. Ngày này qua tháng khác, anh vẫn đi tìm vợ ở khắp mọi nơi nhưng chưa thấy tung tích gì. Anh dò hỏi ở khắp TP Đà Nẵng, rồi vào Quy Nhơn, tới tận TP.HCM, hy vọng vợ sẽ ở đó nhưng vẫn không thấy đâu. Cứ thế, những ngày con đỡ bệnh, anh lại chạy xe rong ruổi trên đường vì biết đâu sẽ bắt gặp vợ mình.

Đang nói chuyện, bất chợt anh lại đứng lên, nhướng đôi mắt về phía con đường trước cổng bệnh viện, khi anh vừa thấy bóng một người phụ nữ. Nhưng rồi anh lại thẫn thờ ngồi xuống, vì đó vẫn không phải là vợ anh: “Cả năm trời rồi tôi lặn lội khắp nơi đi tìm vợ mà chẳng biết cô ấy đi đâu. Sao cô ấy phũ phàng như thế!”, anh thổn thức. Hơn một năm qua, anh luôn cầu trời khấn phật biết đâu trong dòng người ngược xuôi đông đúc kia, một lúc nào đó vợ anh sẽ xuất hiện.

Nhìn khuôn mặt khắc khổ thâm quầng gầy guộc của anh, với đôi mắt lúc nào cũng khắc khoải hướng mãi ra phía đường như tìm kiếm, nhìn đôi bàn tay mân mê chiếc điện thoại có tấm hình người vợ và đứa con, nhiều người nghe chuyện không khỏi cảm thông cho tâm sự của người đàn ông ròng rã tìm vợ trong đau đớn này. “Tôi chỉ hy vọng ông trời không phụ công tôi, chỉ cần biết thông tin thôi, tôi sẵn sàng tìm tới. Nếu như cô ấy đang ở đâu, có khó khăn gì hãy nhắn với tôi một tiếng, tôi sẵn sàng bỏ qua tất cả. Cái bệnh của con tôi chẳng biết ra đi lúc nào, chỉ mong cô ấy quay về để con có mẹ, được nhìn mẹ lần cuối!”, anh nghẹn lại trước niềm mong ước quá xa xôi ấy.

Chỉ mong, một lúc nào đó chị Hồ Thị Tình (SN 1985) sẽ đọc được những dòng tâm sự tự đáy lòng này của chồng mình, của đứa con mình, mong chị hãy vì tình mẫu tử, vì đứa con mà quay về, để cháu bé được nhìn thấy mẹ một lần nữa. 

Những cô gái Campuchia bị mắc kẹt ở Trung Quốc làm nô lệ tình dục

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Gần đây, Việt Nam thắt chặt các quy định về hôn nhân xuyên biên giới, đưa ra nhiều chiến dịch tuyên truyền, đã khiến bọn buôn người chuyển hướng từ Việt Nam qua Campuchia. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan chức năng đã phát hiện, có ít nhất 150 vụ buôn bán phụ nữ từ Campuchia sang Trung Quốc và các chuyên gia cho hay, con số sẽ còn tăng lên nhanh chóng.

Nhiều cô gái Campuchia bị lừa bán sang Trung Quốc phục vụ xác thịt cho các gia đình
Nhiều cô gái Campuchia bị lừa bán sang Trung Quốc phục vụ xác thịt cho các gia đình
Làm nô lệ tình dục

Thất vọng về cuộc sống tại quê hương, Khai Sochoeun, 29 tuổi, sẵn sàng sang Trung Quốc bởi cô cần một việc làm. Hai phụ nữ môi giới lo thủ tục giấy tờ, mua vé máy bay và sắp xếp người đón cô ở sân bay bên Trung Quốc. Trong khi đề cập chuyện hôn nhân, những người môi giới quảng cáo rằng, chồng Trung Quốc giàu có và là món hời cho một gia đình Campuchia nghèo như nhà cô. “Khi xem phim Trung Quốc, tôi không thấy nông dân. Trên phim toàn đàn ông làm kinh doanh lớn, điều hành công ty” - Khai nói.

Nhưng sau khi trải qua một đêm đi xe từ sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, cô đã bị sốc vì xung quanh toàn đồng ruộng. “Mọi thứ cũng nghèo nàn như ở quê tôi, thậm chí có vẻ là vùng sâu, vùng xa hơn nhà tôi, vốn chỉ cách Thủ đô Phnom Penh vài giờ đi xe” - Khai nói. Khai là một trong số phụ nữ Campuchia, đa phần còn trẻ, bị bán sang Trung Quốc làm cô dâu những năm gần đây.

Tại sân bay Trung Quốc, Khai và 2 cô gái Campuchia, đều trẻ hơn cô được 4 người đàn ông Trung Quốc và một phụ nữ Campuchia, người Khai gọi là bà trùm đón. Sau một đêm ở nơi Khai không biết là đâu, cô được đưa đến nhà bà trùm. Ngay sau đó, có 2 người đàn ông Trung Quốc cùng họ hàng đến “chọn vợ”. Hai cô kia trẻ và xinh hơn nên họ được chọn ngay. Khi những người đàn ông khác đến, Khai cưỡng lại. Cô muốn một công việc, không phải một cuộc hôn nhân. Nhưng cô bị đe dọa rằng phải lấy một trong những người đàn ông đến “xem hàng” bởi nếu không sẽ bị quăng ra ngoài đường. Nếu muốn về, Khai phải trả 3.000 USD cho bà trùm mà cô không biết lấy tiền ở đâu ra. Cô buộc phải đồng ý.

Khi về nhà chồng, Khai không hiểu bất cứ từ gì chồng cô nói, cô cũng không biết anh ta bao nhiêu tuổi. Họ đăng ký kết hôn. Không có đám cưới. Khai trở thành nô lệ trong nhà chồng. Thỉnh thoảng anh ta lại đánh cô. Đêm đêm, anh chồng buộc cô quan hệ tình dục dù cô không hề muốn. Nhiều lần, Khai cưỡng lại và anh chồng liền phàn nàn với bà trùm. Trước tình cảnh cay đắng, Khai phải nhượng bộ. Cô đồng ý chiều chồng với điều kiện bà trùm cung cấp một điện thoại di động với sim Trung Quốc. Nhờ chiếc điện thoại, Khai liên lạc được với lãnh sự quán Campuchia sau nhiều lần nỗ lực kết nối. Và cô được cứu thoát.

Bị bán như lợn, vịt

Khai biết, cô còn may mắn hơn so với nhiều phụ nữ Campuchia khác đang mắc kẹt ở Trung Quốc. Không ít người còn phải phục vụ xác thịt cho cả chồng, cả anh em chồng, chú bác, thậm chí là bố chồng hay bạn của chồng, theo tiết lộ của các tổ chức nhân quyền Campuchia.

 Tại Trung Quốc, giá một cô dâu Campuchia có thể xê dịch từ 10.000-15.000 USD, tùy vào nhan sắc. “Nếu cô gái trẻ, đẹp, da trắng, họ (bọn buôn người) có thể thu của người đàn ông Trung Quốc 20.000 USD” - Chhan Sokunthea, người lãnh đạo một tổ chức về quyền con người ở Campuchia nói. “Còn nếu người phụ nữ không đẹp thì sẽ được bán ít tiền hơn, thậm chí như bán lợn, vịt”. Tính đến năm 2014, đã có hàng trăm cô gái Campuchia kêu cứu từ “nhà chồng” ở Trung Quốc.

Một số phụ nữ Campuchia tố cáo rằng, người chồng Trung Quốc ép họ bán dâm ở nhà thổ, đặc biệt là khi người vợ không có khả năng sinh sản. Năm 2013, chính quyền Campuchia nói đã hỗ trợ 21 phụ nữ hồi hương từ Trung Quốc. Trong năm 2014, họ hồi hương 58 người. Bộ Ngoại giao Campuchia thông báo, họ đang có những bước đi nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người qua biên giới. Campuchia đã gây sức ép buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Phnom Penh hạn chế cấp visa cho các cô gái trẻ, độc thân, cụ thể là buộc họ đóng tiền ký quỹ 10.000 USD trong một ngân hàng Trung Quốc.

Một quan chức Campuchia nói, số tiền có thể chi cho vé máy bay trong trường hợp cô gái muốn quay về nước. Nhưng Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo nói, đây là biện pháp mang tính phân biệt giới tính, coi thường nhân phẩm phụ nữ và nghi ngờ về tác dụng của nó... 

Bầu cử Mỹ: Bà Clinton lại giành thắng lợi, ông Sanders hết hy vọng?

VOV.VN- Bà Clinton đã lại giành chiến thắng trong cuộc bầu cử của Đảng Dân chủ tại bang South Carolina và khiến cơ hội của ông Sanders gần như bị dập tắt.

Theo Yahoo News, hai chiến thắng liên tiếp trong các bang mang tính quyết định chỉ trong vòng một tuần qua đã giúp bà Hillary Clinton tạo ra lợi thế rất khó san lấp đối với đối thủ là ông Bernie Sanders.
bau cu my: ba clinton lai gianh thang loi, ong sanders het hy vong? hinh 0
Bà Clinton ăn mừng thắng lợi với những người ủng hộ bà tại bang South Carolina. Ảnh AP
“Ngày mai, chiến dịch này sẽ hướng tới cả nước”, bà Clinton tuyên bố trước đám đông ủng hộ bà đang hò reo vang dội. Tuyên bố trên được cho là nhắm đến tỷ phú người Mỹ Donald Trump, ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đang chạy đua vào Nhà Trắng.

“Chúng ta không cần phải làm cho nước Mỹ trở lên vĩ đại như trước. Nước Mỹ chưa bao giờ ngừng trở nên vĩ đại. Thay vì xây dựng những bức tường, chúng ta sẽ phá vỡ mọi rào cản ngăn cách mọi người”, bà Clinton tuyên bố với mục đích mỉa mai những gì ông Trump từng nói trước đây.
Chiến thắng vang dội của bà Clinton tại bang South Carolina được cho là do bà biết cách thu hút những cử tri da màu chiếm đa số tại bang này. Một cuộc thăm dò của hãng tin ABC cho thấy bà nhận được số phiếu bầu của 84% người da màu tại đây.
Điều này là bởi, trong chiến dịch tranh cử, bà đã “kề vai sát cánh” cùng những bà mẹ người Mỹ gốc Phi có con bị các cảnh sát da trắng bắn chết hoặc thiệt mạng trong các cuộc giao tranh bằng súng. Bà cam kết sẽ tìm cách chấm dứt “tệ phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống” trên toàn nước Mỹ.
Trong tuyên bố của mình, ông Sanders đã lên tiếng chúc mừng bà Clinton nhưng vẫn khẳng định cuộc đua còn lâu mới kết thúc. “Chiến dịch này mới chỉ bắt đầu, chúng ta đã giành chiến thắng quyết định ở New Hampshire còn bà ấy là ở South Carolina. Giờ là sẽ cuộc chiến Super Tuesday”, ông Sanders nói.
Ông Sanders tự tin phát biểu trước đám đông người da trắng ủng hộ mình rằng: “Tôi sẽ cần sự hỗ trợ của các bạn sau ngày tổng tuyển cử [ám chỉ ông có thể trở thành Tổng thống- ND]”.
Sự tự tin của ông Sanders bắt nguồn từ việc nhóm tranh cử của ông đã chuẩn bị cho kịch bản ông bị thất bại tại Nevada và các bang miền Nam, nơi bà Clinton giành được nhiều sự ủng hộ hơn.
Tuy nhiên, ông Sanders lại có lợi thế trong cuộc chiến Super Tuesday với ưu thế tại các bang Colorado, Massachusetts và Vermon. Ngoài ra, sau cuộc bầu cử ở South Carolina, ông Sanders đã đi vận động tại các bang Texas và Minnesota cũng nằm trong danh sách bầu cử Super Tuesday.
Dù vậy, để đảm bảo có thể giành thắng lợi cuối cùng, ông Sanders cần phải có nhiều chiến thắng áp đảo trước bà Clinton, một điều được cho là cực kỳ khó khăn./.
Trần Khánh/VOV.VN

Bé 3 tháng tuổi tử vong không liên quan đến vắc xin

07:22, Chủ Nhật, 28/02/2016 (GMT+7)
Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, bé trai Nguyễn Thanh Tùng tử vong sau khi tiêm vắc xin không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và vắc xin Sabin...
Liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Thanh Tùng (SN 11/2/2015, tại Tổ 5, khu Đoàn Kết - Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh) tử vong sau khi tiêm vắc xin, mới đây, Sở Y Tế Quảng Ninh đã có báo cáo số 291/SYT-NVY khẳng định, trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và vắc xin Sabin cũng như quy trình tiêm chủng.
Trước đó, vào ngày 26/2, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra việc cháu Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 1/12/2015 tại tổ 5, khu Đoàn Kết- Mạo Khê, thị xã Đông Triều đã tử vong sau khi được tiêm một mũi vắc xin Quinvaxem và uống vắc xin bại liệt Sabin tại Trạm Y tế Mạo Khê.
Trước khi tiêm cháu Tùng đã được xác định là khỏe mạnh, đủ điều kiện tiêm chủng. Sau tiêm cháu cũng được theo dõi trong vòng 30 phút. Gia đình phát hiện cháu tử vong ở nhà lúc 9 giờ cùng ngày. Nhiều thông tin ban đầu cho rằng cái chết của cháu Tùng có liên quan đến việc sử dụng vắc xin.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Quảng Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Đông Triều và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong và đưa ra kết luận chính thức. Ngành y tế Quảng Ninh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình cháu Tùng.

Va chạm với xe cẩu, nam thanh niên chết tại chỗ

Sau cú va chạm, người điều khiển xe máy ngã xuống đường và bị cuốn vào gầm xe cẩu. Vụ việc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Vào khoảng 20h30 ngày 27/2, tại đường 32 (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa chiếc xe máy và chiếc xe cẩu. Vụ việc khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ.
Theo một số người dân, vào thời điểm trên, xe cẩu mang BKS 60LA – 0247 và xe máy mang BKS 29Y2-7820 lưu thông cùng chiều theo hướng từ Cầu Diễn về TT. Phùng.
Đến khu vực trước Đại học Công nghiệp Hà Nội, hai xe xảy ra va chạm. Nam thanh niên điều khiển xe máy (chưa rõ danh tính) ngã ra đường và bị cuốn vào gầm xe cẩu. Vụ việc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Nam thanh niên chết thảm dưới gầm xe cẩu - ảnh 1Giao thông bị ùn tắc kéo dài vì vụ tai nạn.
Vụ tai nạn đã khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc theo quy định và điều tiết giao thông.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc./.
Theo Tiền Phong

Tạm đình chỉ Đại tá công an bị 'tố' nhận 1,5 tỉ chạy việc

Bộ Công an vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân vì liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc.

Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân vì liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỉ đồng chạy việc.
Sau khi nhận được phản ánh về việc Đại tá Cao Văn Xuân – Phó giám thị trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) bị tố nhận 1,5 tỉ để chạy việc vào ngành công an, Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an đã cử một Phó Tổng cục trưởng vào Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xác minh sự việc. 
Đại tá công an, Bộ Công an, nhận tiền chạy việc
Giấy nhận số tiền 1,5 tỉ đồng có chữ ký của đại tá Xuân với nội dung “nhận hồ sơ và tiền xin vào công an”.
Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an cho biết, qua xác minh của Tổng cục, được biết gia đình ông Cao Văn Xuân đang gặp những khó khăn và phải vay mượn tiền nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà của mình ở TP Đông Hà (Quảng Trị).
Để tạo dựng niềm tin nhằm vào mục đích vay tiền ông Xuân đã nói dối về khả năng có thể “chạy suất” vào ngành công an. Trước mắt, Tổng cục VIII sẽ cho nghỉ việc 1 tháng để ông Xuân giải quyết ổn thỏa chuyện nợ nần. Sau đó sẽ xem xét kỹ lưỡng sự việc để có hình thức xử lý phù hợp, Trung tướng Bằng nói.
Trước đó, như đã phản ánh, ông Nguyễn Đ.K. (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) có đơn tố cáo với nội dung: Tháng 5.2015, ông Cao Văn Xuân - Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đề cập với ông rằng ở Trại giam Nghĩa An có mấy chỉ tiêu tuyển dụng đợt này. Ông Xuân khuyên ông K. nên tranh thủ lo việc cho con cháu, giá mỗi chỉ tiêu ở các vị trí tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.
Ông K. bàn bạc với nhiều thành viên trong gia đình gom góp và vay mượn để chạy việc cho con. Theo ông K., tổng số tiền ông Xuân đã nhận từ gia đình ông là 1,5 tỉ đồng. Theo đơn tố cáo, khi nhận tiền ông Xuân viết cho ông K. một tờ giấy có nội dung số tiền đã nhận. Phía dưới tờ giấy là chữ ký của ông Xuân. Sau gần một năm, ông Xuân vẫn không lo được việc và cũng không trả lại tiền nên ông K. nghi ngờ ông Xuân lừa đảo và tố cáo. Ông K. cũng cho biết ông đã cung cấp cho cán bộ này tất cả 40 file ghi âm những cuộc trao đổi qua điện thoại của ông và ông Xuân liên quan đến sự việc nói trên.
Trước đó, vào ngày 16.2, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Thanh Tâm - Giám thị Trại giam Nghĩa An xác nhận có việc ông Xuân nhận 1,5 tỉ đồng của ông K. “Khả năng do ông Xuân vay mượn tiền của ông K, nhưng khi vay không có tài sản thế chấp nên mới hoán đổi sao đó”.
Sau khi nhận được thông tin này, đại tá Tâm đã triệu tập Đảng ủy họp để giải quyết, tại đây ông Xuân giải thích rằng muốn vay mượn tiền, nhưng không có tài sản thế chấp nên phải lấy lý do như thế. Ông Xuân cũng hứa sẽ trả lại số tiền 1,5 tỉ đồng cho ông K.
Trả lời câu hỏi của PV về việc có hay không chuyện ông Xuân nhận tiền để “lo lót” chạy việc, đại tá Tâm nói rằng đây là việc cá nhân, nên diễn biến cụ thể như thế nào không nắm rõ. “Chúng tôi đang xác minh sự việc. Sau đó sẽ báo cáo lãnh đạo ngành xin ý kiến chỉ đạo, xử lý”.
Theo Lao động

Triều Tiên khoe thử súng chống tăng tầm bắn 'xa nhất thế giới'

Thông tin về buổi thử được báo chí Hàn Quốc ngày 27/2 đăng tải dựa trên nguồn tin từ báo Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát buổi thử.


trieu tien khoe thu sung chong tang tam ban 'xa nhat the gioi' hinh 0
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Yonhap
Theo tuyên bố của ông Kim, loại vũ khí mới mà họ thử là súng chống tăng xách tay được dẫn đường bằng laser và có tầm bắn xa nhất thế giới.
Ông cũng thêm rằng vũ khí này có độ chính xác “như một khẩu súng bắn tỉa” và có khả năng xuyên giáp cũng như sức công phá cực mạnh, theo bản tin của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).
Bản tin còn nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim “hài lòng ghi nhận rằng ngay cả những loại xe tăng và xe thiết giáp đặc biệt của kẻ địch - được khoe là có khả năng hoạt động cơ động và sức tấn công dữ dội - sẽ không hơn gì những quả bí ngô bị luộc chín trước vũ khí chống tăng có dẫn đường này”.
KCNA cũng đưa tin ông Kim đã ra lệnh nhanh chóng sản xuất hàng loạt loại súng chống tăng trên và sẽ triển khai chúng ở chiến tuyến và các đơn vị ven biển.
Thông tin trên diễn ra không lâu sau khi Mỹ công bố các điểm chính của dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên sau khi nước này thực hiện vụ thử hạt nhân thứ tư và phóng một tên lửa tầm xa trong những tuần gần đây.
Theo đó sẽ yêu cầu kiểm tra bắt buộc toàn bộ hàng hóa đến và có xuất xứ Triều Tiên, ngừng xuất khẩu than, sắt và các khoáng sản, cấm bán tất cả các vũ khí nhỏ và vũ khí thông thường khác cho Bình Nhưỡng.
Nghị quyết cũng kêu gọi cấm các chuyến bay của Triều Tiên bị nghi ngờ chở hàng lậu và từ chối cho cập cảng các tàu bị nghi chở hàng lậu của Triều Tiên.../.
Theo Tuổi trẻ

‘Thần đèn’ dời tòa nhà 2.600 tấn ở Tây Nguyên

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Tòa nhà hàng nghìn tấn sẽ được 'thần đèn' Đỗ Quốc Khánh và 30 công nhân di dời khỏi vị trí cũ 70m và quay một góc 90 độ.

 Các công nhân thực hiện di dời. Ảnh: CTV
Các công nhân thực hiện di dời. Ảnh: CTV
Chiều 27.2, ông Đỗ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xử lý lún nghiêng Việt Nam cho biết, đơn vị đã di dời tòa nhà hàng nghìn tấn ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được gần 10m.
Theo ông Khánh, trước đó công ty đã chuyển gần 300 tấn thiết bị cùng 30 công nhân từ Bắc vào để thực hiện công việc di dời.
“Công ty sẽ dùng một cặp xilanh dài 4m để điều chuyển hướng đi. Đồng thời dùng 3 quả xilanh khác có đường kính 400cm (mỗi quả nặng 2 tấn) để làm lực đẩy. Để di chuyển tòa nhà, đơn vị sẽ lắp đặt 140 ’con rùa’ thay cho con lăng và gắn vào các cột để di chuyển”, ông Khánh nói.
Vị "thần đèn" cho biết thêm theo dự kiến mỗi ngày đơn vị sẽ di chuyển được khoảng 10m. Dự kiến khoảng 20 ngày tòa nhà sẽ di chuyển đến vị trí mới, tòa nhà sẽ được quay ngang 90 độ, cách vị trí cũ 70m.
Theo ông Khánh, đây là tòa nhà lớn nhất mà công ty thực hiện di dời ở khu vực Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam. Công trình 2 tầng, dài 58m, rộng 26m với tổng diện tích sàn 1.800m2, nặng khoảng 2.600 tấn.
“Công ty ký hợp đồng di dời giữa tháng 11.2015 và trong vòng hơn 1 tháng đơn vị đã hoàn thành công tác chuẩn bị, nhanh hơn so với nhiều công trình có quy mô tương tự”, ông Khánh cho biết.

Bắt kẻ sàm sỡ phụ nữ, cướp tài sản 

27/02/2016 09:38 GMT+7
    TTO - Chị H. đang mở cổng vào phòng trọ, Đặng Quốc Ánh đạp xe áp sát, sờ soạng chị H. Nạn nhân rút chìa khóa xe bỏ chạy, Ánh đuổi theo sàm sỡ tiếp, lấy chìa khóa cướp xe máy của chị H.
    Bắt kẻ sàm sỡ phụ nữ, cướp tài sản 
    Ánh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
    Ngày 27-2, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Quốc Ánh (27 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.
    Theo cơ quan điều tra, khoảng 23g40 ngày 24-2, Ánh chạy xe đạp áp sát chị P.T.T.H (31 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) khi chị H., đang mở cổng vào phòng trọ trên đường Nguyễn Cửu Đàm (P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú).
    Lúc này, chị H. bất ngờ bị Ánh dùng tay sờ soạng nên hoảng loạn rút chìa khóa xe bỏ chạy. Ánh đuổi theo ép chị H. vào tường tiếp tục sàm sỡ, sau đó lấy chìa khóa cướp xe máy của chị H. bỏ trốn.
    Ngoài xe máy bị cướp, trong cốp xe còn có 1 điện thoại, 7 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.
    Sau khi bị cướp, chị H. trình báo công an P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú. Qua truy xét, công an Q.Tân Phú bắt được Ánh. Tại cơ quan điều tra, Ánh khai không có nghề nghiệp, nơi ở ổn định.
    HOÀNG LỘC

    Lộ diện pháo đài bay thế hệ mới của Mỹ


    Hình ảnh ý tưởng thiết kế B-21 - Ảnh: Reuters

    Hình ảnh ý tưởng thiết kế B-21 - Ảnh: Reuters
    Lầu Năm Góc công bố hình ảnh đầu tiên của máy bay ném bom thế hệ mới, được kỳ vọng sẽ kế thừa xứng đáng cho B-52 và B-1.
    Tại hội nghị về không chiến của Hiệp hội Không quân Mỹ hôm 27.2, Bộ trưởng Không quân Deborah Lee James giới thiệu hình ảnh do máy tính phác họa về loại oanh tạc cơ tầm xa mới, được gọi là B-21.
    Đài Fox News dẫn lời bà James cho hay máy bay này từng được gọi là máy bay ném bom tấn công tầm xa và nay sẽ mang tên B-21 cho đến khi có tên gọi mới. Cái tên B-21 có ý nghĩa đây là oanh tạc cơ đầu tiên của quân đội Mỹ được phát triển trong thế kỷ 21.
    Bà James cũng đã mời gọi mọi thành viên trong không quân Mỹ tham gia đặt tên cho máy bay. “Đây là hiện thân cho tương lai của các phi công chúng ta và do đó, tiếng nói của họ rất quan trọng đối với quá trình phát triển máy bay”, bà phát biểu tại cuộc hội thảo diễn ra tại thành phố Orlando, bang Florida.
    Hậu thân của B-2?
    Hình ảnh ý tưởng thiết kế cho thấy pháo đài bay thế hệ mới được sơn đen hoàn toàn, có hình dạng độc đáo với phần thân mang kiểu dáng ngoằn ngoèo nhằm gây nhiễu sóng phản hồi và từ đó qua mắt được mọi hệ thống radar tân tiến. Nhìn tổng thể, B-21 được đánh giá hơi giống oanh tạc cơ B-2, sản phẩm của Tập đoàn Northrop Grumman. B-2 ghi tên vào kho vũ khí Mỹ từ năm 1997, song chỉ có 21 chiếc được sản xuất do giá thành cao (khoảng 737 triệu USD/chiếc). Có lẽ đó là nguyên do khiến chương trình B-2 bị hủy vào năm 2000, theo Đài RT. Ngay cả Bộ trưởng James cũng khẳng định sự giống nhau khi thừa nhận tại hội nghị: “B-21 ngay từ đầu được thiết kế dựa trên những yêu cầu cho phép sử dụng những công nghệ đã và đang có”.
    Do đây là chương trình tuyệt mật nên chi tiết về tính năng của B-21 chưa được tiết lộ nhiều nhằm tránh đối thủ của Mỹ có thể chế tạo vũ khí đối trọng. Tuy vậy, giới chuyên gia quốc phòng vẫn nắm được một số đặc tính nổi trội. Báo mạng Want China Times dẫn các nguồn thạo tin cho biết oanh tạc cơ mới có tầm hoạt động từ 3.220 - 4.023 km mà không cần tiếp nhiên liệu. B-21 được cho là sở hữu công nghệ tàng hình tối tân, hệ thống thông tin liên lạc công nghệ cao và những thiết bị điện tử khác cho phép thực hiện hàng loạt nhiệm vụ khác nhau. Ngoài ra, oanh tạc cơ đa nhiệm này có thể mang vũ khí quy ước lẫn hạt nhân và có thể có phi công hoặc không.
    “Máy bay mới của chúng ta có khả năng tấn công chính xác toàn cầu, uy hiếp mục tiêu theo cách mà các đối thủ chưa bao giờ chứng kiến”, tờ The Washington Post dẫn lời Bộ trưởng James ca ngợi.
    Hơn 100 tỉ USD
    Phát triển và sản xuất máy bay ném bom B-21 hiện là ưu tiên của không quân Mỹ vì “xương sống” của lực lượng này là phi đội B-52 cho đến nay đã phục vụ hơn nửa thế kỷ, vượt xa dự kiến ban đầu. Thậm chí oanh tạc cơ tàng hình thế hệ mới B-2 cũng đã hoạt động gần 20 năm.
    Máy bay ném bom B-1 thì thường được triển khai dày đặc cho các cuộc không kích quy ước nhưng chưa được kiểm chứng cho các sứ mệnh hạt nhân. Theo AFP, không quân Mỹ muốn đặt hàng 100 chiếc B-21 và có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm thực chiến vào năm 2025.
    Hồi tháng 10.2015, Lầu Năm Góc công bố Northrop Grumman thắng gói thầu phát triển B-21 trong chương trình kéo dài nhiều thập niên với chi phí có thể vượt quá 100 tỉ USD, theo Reuters.
    Dự án hiện đang ở giai đoạn thiết kế và phát triển sản xuất nhưng đã “đốt” 21,4 tỉ USD. Giới chức không quân cũng tiết lộ cố gắng duy trì giá mỗi chiếc B-21 tầm 550 triệu USD. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng con số này có thể bị đội lên 790 triệu USD/chiếc, theo tờ The Daily Beast.
    Tuy vẫn còn tranh cãi về chi phí, song đây thật sự là niềm tự hào của giới chức Lầu Năm Góc. Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter từng khẳng định rằng B-21 sẽ giúp Mỹ “phô diễn sức mạnh trên toàn cầu không chỉ hiện tại mà còn cả trong tương lai”, đồng thời gọi đây là “sự đầu tư chiến lược trong 50 năm tới”.
    Danh Toại

    Tony Jaa điên cuồng dùng Muay Thái đánh bại cả đội quân

    Thứ Bảy, ngày 27/02/2016 12:11 PM (GMT+7)
    Với những pha võ thuật vô cùng điêu luyện, Tony Jaa khiến người xem không thể ngồi yên.
    Đây là đoạn trích trận đánh hay nhất trong bộ phim võ thuật Thái Lan Truy tìm tượng phật 3 (Ong Bak 3) được khán giả yêu thích trong thời gian vừa qua. Ngoài những giây phút xúc động về tình cảm, bộ phim còn mang đến cho người xem những trận đánh võ thuật đẹp mắt của ngôi sao Tony Jaa (Tien).
     Tony Jaa điên cuồng dùng Muay Thái đánh bại cả đội quân - 1
    Cảnh Tony Jaa dùng Muay Thái đánh bại cả đội quân.
    Một trong số đó là cảnh Tien sau khi được giác ngộ bởi các nhà sư, anh đã đến gặp vua Golden – Armored để ngăn hắn không làm những việc ác.Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, hắn đã giết người thân của Tien để thách thức anh. Với tài năng võ thuật đẳng cấp, Tien một mình đánh bại cả đội quân của hắn.
    Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:   
    Video Tony Jaa dùng Muay Thái đánh bại cả đội quân.
    Truy tìm tượng phật 3 bắt đầu khi Tien đã quên mất các kỹ năng chiến đấu và mất đi cha dượng  tại vách đá Garuda Wing sau cuộc tấn công do Jom Rachan chỉ huy. Cuộc sống đã quay trở lại với Tien do sự giúp đỡ chí tình từ Pim và Mhen cũng như dân làng Kana Khone.
     Tony Jaa điên cuồng dùng Muay Thái đánh bại cả đội quân - 2
    Tony Jaa đảm nhận vai chính (Tien) trong "Ong Bak 3"
    Chìm sâu vào thiền định với sự giảng dạy bởi nhà sư Phra Bua, Tien cuối cùng có thể đạt được đẳng cấp 'Nathayut'. Tài năng của anh lại được thủ thách khi các đối thủ của anh bao gồm cả cận vệ của vua Golden-Armored, những kẻ giết người bí ẩn trong bộ đồ màu đen và cả Bhuti Sangkha đã quay trở lại cho cuộc trả thù cuối cùng.
    Theo Chung Đoàn (danviet.vn) 

    Huyền thoại UFC Anderson Silva quyết chiến kẻ thù Cung Lê
    Thứ bảy, 27 Tháng 2 2016 11:46:42
    Ngày 28/2 tay đấm huyền thoại từng 10 lần bảo vệ thành công chiếc đai vô địch UFC hạng trung sẽ đối đầu với Michael Bisping người từng đánh bại Cung Lê, võ sĩ lừng danh người Mỹ, gốc Việt.
    Vào ngày 28/2 tới đây, trận đấu UFC được chờ đợi giữa Anderson Silva gặp Michael Bisping ở sự kiện UFC Fight Night 84 diễn ra tại sàn đấu O2, London - Anh. Cả hai võ sĩ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, và giờ người ta đang đếm ngược từng giây để chứng kiến trận đấu này.
    Huyền thoại UFC quyết chiến kẻ thù Cung Lê

    Huyền thoại UFC Silva (trái) trở lại sau án treo giò 1 năm
    Anderson Silva 40 tuổi có thành tích (đấu 40, thắng 33, 20 knock-out), được coi là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử UFC với 10 lần bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng trung. Tuy nhiên "lắm tài nhiều tật", trong sự nghiệp tay đấm người Brazil từng dính doping và bị phạt nặng.
    Silva cũng từng bị gãy chân trong trận đấu với Weidman vào tháng 12 năm 2013. Trở lại sau chấn thương, tay đấm huyền thoại Brazil trở lại và giành chiến thắng Nick Diaz, tuy nhiên sau trận đấu kết quả bị hủy, bởi Silva dính doping, bị cấm thi đấu 1 năm.
    Trở lại sau án treo giò, tay đấm 40 tuổi sẽ gặp Michael Bisping tay đấm (đấu 34 trận, thắng 27, 15 knock-out). Bisping là tay đấm sinh ra tại Đảo Síp và hiện tại mang quốc tịch Anh.
    Tay đấm có biệt danh "The Count" hiện đã bước sang tuổi 36, anh là đối thủ trực tiếp khiến Cung Lê tay đấm nổi tiếng người Mỹ gốc Việt chia tay sự nghiệp UFC. Ở trận đấu vào tháng 8 năm 2014, Bisping đã hạ knock-out kỹ thuật Cung Lê ở giây thứ 57 của hiệp đấu thứ 4.
    Huyền thoại UFC quyết chiến kẻ thù Cung Lê
    Bisping (phải) là tay đấm từng đả bại võ sĩ gốc Việt Nam - Cung Lê (trái)
    Cũng sau trận đấu này, tay đấm huyền thoại gốc Việt bị nghi dùng doping. Dù đã được giải oan sau đó. Song vì chán nản do bị bôi nhọ, Cung Lê nói lời từ giã sự nghiệp vào tháng 1/2015.
    Trước trận đấu Bisping tuyên bố sẽ knock-out đối thủ: "Tôi sẽ hạ Anderson ở hiệp đấu thứ 2. Đây là trận đấu đầu tiên tôi được chơi ở London và được đông đảo khán giả nhà cổ vũ. Anderson là đối thủ lớn nhất mà tôi từng gặp, nhưng đó không phải vấn đề, tôi đã sẵn sàng hạ anh ấy".
    Trong khi đó Anderson tỏ ra rất ôn hòa: "Bisping là tay đấm cừ khôi, tôi tôn trọng anh ấy. Tôi rất thích London, tôi đã có nhiều kỷ niệm đẹp ở đây, thật hạnh phúc khi được chiến đấu tại nơi này. Tôi sẽ là người chiến thắng".
    Theo tin24h

    Nhật sẽ cung cấp thiết bị quân sự cho Philippines

    Nhật Bản sẽ ký hiệp định với Philippines nhằm cung cấp thiết bị quân sự cho Manila, trong thoả thuận quốc phòng đầu tiên của Nhật với một nước thành viên ASEAN.

    Các tàu chiến Nhật duyệt đội hình. Ảnh: AFP
    Các tàu chiến Nhật duyệt đội hình ở vịnh Sagami năm 2015. Ảnh: AFP
    "Nó không nhằm chống lại bất cứ nước nào", AP dẫn lời ông Voltaire Gazmin, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines hôm qua cho biết và nói thêm rằng thoả thuận nhằm xử lý những sơ hở trong năng lực quân sự chưa được đầu tư đúng mức của nước này. Ông sẽ ký hiệp định với đại sứ Nhật tại Manila vào ngày mai.
    Nhật cũng đã có các thoả thuận tương tự với Mỹ và Australia. Tuy nhiên, đây là thoả thuận đầu tiên theo kiểu này giữa Nhật, nền kinh tế lớn thứ nhì châu Á, và một nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), theo ông Gazmin.
    Ông cho biết hai nước chưa thảo luận về thiết bị quốc phòng Nhật có thể cung cấp, nhưng nói rằng quân đội Philippines hiện cần cải thiện năng lực thu thập thông tin tình báo, giám sát và trinh sát. "Họ chưa đề xuất về thứ chúng tôi có thể mua", ông nói. "Cần phải có một danh sách mong ước trước".
    Thoả thuận được thống nhất vào thời điểm Trung Quốc leo thang hoạt động cải tạo đất ở Biển Đông. Bắc Kinh đang xây đường băng và các cơ sở khác tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nơi Philippines cũng tuyên bố chủ quyền.
    Nhật đã chỉ trích Trung Quốc tiếp tục tăng cường xây đảo nhân tạo, và năm 2015, Tokyo cùng Manila tập trận chung ở phía tây Philippines, cách không xa Biển Đông.
    Theo Trọng Giáp - VnExpress

    Bắt người sang Campuchia dọa giết, bán nội tạng để đòi nợ

    Do ông L. nợ tiền cá độ bóng đá, Thịnh và đồng phạm bắt ông đem sang Campuchia dọa giết bán nội tạng để đòi người nhà ông trả tiền.

    Ngày 27/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự ba nghi can gồm Huỳnh Gia Thịnh (36 tuổi, quê Đà Nẵng), Đinh Ly Na (28 tuổi, quê Đồng Nai) và Lê Thành Trung (23 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.
    bat nguoi sang campuchia doa giet, ban noi tang de doi no hinh 0
    Nhóm đối tượng bắt người tống tiền tại cơ quan điều tra
    Đây là ba đối tượng đã bắt giữ ông Nguyễn Văn L. (45 tuổi, ngụ Bình Tân) đưa sang Campuchia giam giữ, đánh đập, bắt trả tiền.
    Theo cơ quan điều tra, năm 2013 ông L. nợ tiền cá độ bóng đá của Thịnh gần 300 triệu đồng nhưng không có khả năng trả và tránh mặt.
    Chiều 30/1, khi ông L. đang uống cà phê trên đường Lê Thúc Hoạch (P.Tân Quý, Q.Tân Phú) thì Thịnh phát hiện, khống chế chở về một quán cà phê trên đường Hương Lộ 3 (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) tra tấn bằng cách bắt quỳ giữa nhà, Thịnh và đồng phạm thay nhau đánh đập, đe dọa giết buộc ông L. trả tiền nợ cá độ.
    Đe dọa không ăn thua, tối cùng ngày nhóm đối tượng thuê ôtô chở ông L. vượt biên nhốt tại một khách sạn ở Campuchia tiếp tục tra tấn, yêu cầu người nhà mang tiền chuộc.
    bat nguoi sang campuchia doa giet, ban noi tang de doi no hinh 1
    Tang vật bị thu giữ - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
    Tại đây, nhóm này gọi điện cho chị N.T.H.Nh (31 tuổi, bạn ông L.) yêu cầu mang 200 triệu đồng qua Campuchia trả nợ, nếu không sẽ giết ông L. bán nội tạng. Tuy nhiên, kế hoạch phá sản nên ngày 22/2, ông L. được nhóm đối tượng thả về nước sau 20 ngày bị giam giữ, tra tấn.
    Qua tố cáo của ông L., công an Q.Tân Phú truy xét và bắt nhóm đối tượng.
    Theo cơ quan điều tra, băng nhóm giang hồ này hoạt động có tổ chức. Khám xét nơi ở của băng nhóm, cơ quan điều tra thu giữ 3 thanh kiếm tự chế, 2 khẩu súng./.
    Theo Hoàng Lộc/Tuổi Trẻ  

    Cơn sốt phim Việt triệu đô

    Hàng loạt những tác phẩm "made in Việt Nam" có kinh phí cả triệu đô sẽ được ra mắt vào hè 2016 và dự kiến hè 2016 sẽ là một mùa phim sôi nổi và cạnh tranh khốc liệt.
    “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” của “đả nữ” Ngô Thanh Vân nằm trong loạt phim bom tấn công chiếu hè 2016.

    “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” của “đả nữ” Ngô Thanh Vân nằm trong loạt phim bom tấn công chiếu hè 2016.

    Đầu tư "khủng"
    Hơn 30 phim Việt với mức đầu tư "khủng" chuẩn bị ra rạp. I Am Wanted, Truy sát, Bao giờ có yêu nhau, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Fan cuồng, Status: Trên 1000 like tôi sẽ chết, Nữ đại gia, Lật mặt, Vòng eo 59… cùng với nhiều phim khác đang hứa hẹn một mùa phim hè sôi động và bùng nổ.
    Diễn viên Kim Lý, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim I Am Wanted hợp tác giữa ba nước Việt Nam, Thuỵ Điển và Canada với số tiền đầu tư 4 triệu USD, cho biết, môi trường điện ảnh của Việt Nam đang phát triển năng động, đây là thời điểm thích hợp nên anh đã bắt tay cùng sản xuất tác phẩm mới. Theo anh, 2016 là năm nhiều phim cạnh tranh, đầy thách thức nhưng cũng hé lộ nhiều cơ hội.
    “Việc khán giả ồ ạt đến rạp là tín hiệu mừng cho phim Việt. Tuy nhiên, khán giả bây giờ khó tính, tinh hơn. Để tạo được những bước đột phá, việc làm phim nghiêm túc cùng với kinh phí xứng tầm cho những cảnh quay hoành tráng mới có thể đổi món và cuốn hút người xem hơn.
    Đạo diễn Cường Ngô
    Thành công với Hương Ga,bộ đôi diễn viên Trương Ngọc Ánh và Cường Ngô tiếp tục đầu tư phim Truy sát với kinh phí lên đến 20 tỷ đồng. “Đả nữ” Ngô Thanh Vân ngoài xuất hiện trong phim Việt Nam và Hollywood. Cô đảm nhiệm 4 vai trò: đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất và đồng tác giả kịch bản "Tấm Cám: Chuyện chưa kể". Johnny Trí Nguyễn - Thái Hòa - Charlie Nguyễn tham gia bộ sưu tập những phim Việt đầu tư kinh phí lớn với Fan cuồng kinh phí hơn 16 tỷ đồng. Bộ ba ê kíp cũng hợp tác với những chuyên gia làm phim từ Hollywood nhằm tạo sự bất ngờ cho khán giả. Sau chiến thắng vang dội của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Victor Vũ lại được đặt hàng Status: Trên 1.000 like tôi sẽ chết và Mắt biếc được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
    Cơn sốt phim Việt triệu đô - ảnh 1

    Cặp đôi Mỹ Hằng - Quý Bình trong Bao giờ có yêu nhau.

    Đạo diễn Cường Ngô nói rằng, việc khán giả ồ ạt đến rạp là tín hiệu mừng cho phim Việt, nhưng khán giả bây giờ khó tính, tinh hơn. Để tạo được những bước đột phá, việc làm phim nghiêm túc cùng với kinh phí xứng tầm cho những cảnh quay hoành tráng mới có thể đổi món và cuốn hút người xem hơn.
    Hướng đi mới
    Công thức quen thuộc của phim Việt: Quy tụ "sao bự", đậm đặc cảnh sex, gây sốc, hài nhảm… đã lờn thuốc. Bằng chứng nhiều phim ra rạp đã "chết" ngay tắp lự. Dù nhiều phim công bố lãi to nhưng theo dân trong nghề, nhiều người phải bán nhà, bán xe để bù lỗ cho cuộc chơi nhiều thử thách này. Sự bùng lên của những bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạn không cần có nhiều "sao", cốt truyện đơn giản, nhưng được chăm chút từ cảnh quay đến chất lượng nghệ thuật như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Em là bà nội của anh, Yêu, Vẽ đường cho hươu chạy, và mới đây là Gái già lắm chiêu (ra rạp 3 ngày đã đạt doanh thu 12 tỷ đồng) vẫn thắng lớn. Có những phim thu hơn 100 tỷ đồng đã khích lệ nhà sản xuất, đạo diễn phim Việt một hướng đi mới.
    Cơn sốt phim Việt triệu đô - ảnh 2

    Cặp đôi Trương Ngọc Ánh – Kim Lý sẽ tiếp tục làm nóng màn ảnh với 2 bộ phim đầu tư triệu đô.

    Trong loạt phim “bom tấn” của Việt Nam chuẩn bị ra mắt mùa hè, đề tài khai thác đa dạng hơn. Ngoài thể loại giả tưởng của Tấm Cám: Chuyện chưa kể quy tụ dàn diễn viên trẻ, đẹp long lanh, được dựng hậu kỳ với ê kíp của nhà sản xuất nổi tiếng Hollywood là Harvey Weinstein, các nhà sản xuất còn thiên về thể loại phim hành động.
    Năm nay, khán giả sẽ được chứng kiến những màn đánh đấm ra trò của những diễn viên như: Trương Ngọc Ánh, Kim Lý, Diệp Lâm Anh, Lý Hải… Truy sát nói về cuộc chiến giữa lực lượng công an với những tội phạm xuyên quốc gia. Ngoài Trương Ngọc Ánh, phim còn quy tụ dàn “mỹ nam”: Thiêm Nguyễn, Vĩnh Thụy, Cường Seven... Phim I Am Wanted được quay ở Việt Nam, Canada và Thuỵ Điển, kể về Daniel, một người đàn ông được nhận nuôi từ Việt Nam, trở thành tay gangster khét tiếng ở Stockholm. Bị truy đuổi, Daniel định lẩn trốn ở Việt Nam trong vòng 2 tuần, rồi gặp cô gái Việt tên Lan...
    Phim Bao giờ có yêu nhau của đạo diễn, diễn viên Việt kiều Dustin Nguyễn dựa trên truyện cổ tích “Sự tích trầu cau” với cặp đôi Quý Bình – Minh Hằng hứa hẹn một câu chuyện tình lãng mạn, nên thơ. Đạo diễn Victor Vũ trở lại đường đua với phim về đề tài mạng xã hội. Status: Trên 1000 Like Tôi Sẽ Chết có thể xem là phần thứ 3 trong chuỗi 3 phim liên quan giới showbiz và truyền thông. Đạo diễn từng bày tỏ mong muốn khai thác sâu hơn về scandal.
    Theo Tiền Phong

    Cảnh sát từ chối nhận hối lộ 60 triệu đồng của kẻ buôn ma túy




    Dân trí Trên đường tuần tra, tổ Cảnh sát cơ động phát hiện tên Tuấn có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra hành chính, trong ba lô của Tuấn lúc này có một bịch ma túy và 70 triệu đồng. Đối tượng này đề nghị đưa 60 triệu đồng cho cảnh sát để xin tha nhưng vẫn bị bắt.

    khen-thuong-1456618642413
    Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng đột xuất cho lực lượng Cảnh sát cơ động không nhận hối lộ
    Công an tỉnh Bình Dương vừa biểu dương, khen thưởng đột xuất Phòng cảnh sát cơ động vì đã từ chối 60 triệu đồng hối lộ của một đối tượng tàng trữ ma túy.
    Theo công an tỉnh Bình Dương, khoảng 3h sáng 20/2, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Bình Dương đi tuần trên địa bàn thị xã Thuận An, tới khu vực vòng xoay Ngã 6 An Phú (thuộc P.An Phú, thị xã Thuận An) phát hiện Võ Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ Đồng Nai) đang chạy trên đường có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính.
    Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong ba lô của đối tượng này có một túi nhựa chứa ma túy, một cục ma túy đá, một cân điện tử và số tiền khoảng 70 triệu đồng. Trong lúc tổ tuần tra đang dẫn giải Tuấn về công an phường để lập biên bản bàn giao thì Tuấn đề nghị đưa “lót tay” số tiền 60 triệu đồng cho tổ tuần tra để được tha.
    Đối tượng tàng trữ ma túy bị cảnh sát bắt giữ
    Đối tượng tàng trữ ma túy bị cảnh sát bắt giữ
    Tuy nhiên, tổ tuần tra do thiếu úy Hoàng Văn Sinh làm tổ trưởng đã kiên quyết từ chối nhận tiền hối lộ. Võ Anh Tuấn sau đó đã được bàn giao cho công an thị xã Thuận An điều tra, xử lý về hành vi “Tàng trữ ma túy”.
    Đánh giá cao tinh thần liêm khiết của các cảnh sát cơ động, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã tặng thưởng 4 triệu đồng cho tập thể Phòng cảnh sát cơ động và biểu dương các cá nhân đã từ chối nhận hối lộ.
    Trung Kiên

    Thắng S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa leo lên ngôi đầu bảng

    VOV.VN - Vượt qua S. Khánh Hòa với tỷ số 2-0 trên sân khách, FLC Thanh Hóa đã vươn lên ngôi đầu V-League với hai trận toàn thắng.

    Sau lượt trận đầu tiên cùng giành được 3 điểm, cả hai đội Sanna Khánh Hòa và FLC Thanh Hóa đều đặt mục tiêu có thêm một chiến thắng nữa ở vòng 2 của V-League 2016. 
    Với lợi thế sân nhà, Sanna Khánh Hòa chủ động dâng cao trong những phút đầu tiên khiến đội bóng xứ Thanh phải lùi sâu phòng ngự. Nếu may mắn hơn trong những pha dứt điểm, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có bàn mở tỷ số. 
    thang s.khanh hoa, flc thanh hoa leo len ngoi dau bang  hinh 0
    FLC Thanh Hóa có chiến thắng thứ hai ở V-League 2016. (Ảnh: Thethao24h). 
    Ở khoảng thời gian sau đó, đội khách FLC Thanh Hóa dần bắt nhịp được với trận đấu và có được thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của đội chủ nhà, đội bóng của HLV Hoàng Thanh Tùng đã không có được nhiều pha tấn công có nét. 

    Sang hiệp hai, FLC Thanh Hóa với đội hình nhiều nhân tố nổi bật hơn đã có được thế trận vượt trội. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Sanna Khánh Hòa. Dù vậy, trước sự tỉnh táo của hàng thủ đội chủ nhà dưới sự chỉ huy của ngoại binh Zarour, FLC Thanh Hóa không có được cơ hội nào đáng chú ý. 
    Thế nhưng chỉ cần một cơ hội không thật sự rõ ràng ở phút 67, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Đình Tùng đi bóng khéo léo bên cánh trái, hút theo sự chú ý của Zarour trước khi chuyền vào trong cho Ivan Firer khống chế và dứt điểm tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh. 

    Bị dẫn bàn, Sanna Khánh Hòa buộc phải dâng lên tấn công tìm bàn gỡ và họ đã dính đón phản công của đối thủ. Người ghi bàn thứ hai cho đội khách ở phút 82 là Omar. 2-0 nghiêng về FLC Thanh Hóa cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Nha Trang. 

    Đội hình thi đấu: 
    Sanna Khánh Hòa BVN: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Văn Vũ, Văn Thanh (Út Cường 46'), , Zarour, Hoài An (Viết Đàn 82') Tấn Tài (Đình Nhơn 70'), Văn Triền, Tấn Điền, Uche, Lâm Ti Phông
    FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Tùng, Đình Đồng, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Ivan Firer, Văn Phong, Tiến Thành, Quốc Phương (Quý Sửu 62'), Pape Omar, Van Bakel. 
    Trần Tiến/VOV.VN   

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét