Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 244

(ĐC sưu tầm trên NET)

Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng

22:49:00 26/02/2016

Rất nhiều tờ báo quốc tế như Dailymail, Independent, Sky News, AP, Telegraph hay Mirror... đều đã đồng loạt đăng tải về vụ việc 3 du khách người Anh đã tử nạn trong quá trình du lịch mạo hiểm ở Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam.

Rất nhiều tờ báo quốc tế đã đồng loạt đăng tải thông tin cho biết 3 du khách người Anh tử nạn trong quá trình chinh phục một thác nước ở Lâm Đồng, Việt Nam.
Cụ thể, cách đây vài tiếng, tờ Dailymail đã đưa thông tin về vụ việc xảy ra ở thác Datanla, Đà Lạt. Thi thể của 2 người phụ nữ, 19 và 25 tuổi, cùng 1 người đàn ông chưa rõ năm sinh đã được tìm thấy và đưa khỏi thác Datanla.
Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng - Ảnh 1.
 Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn.
Trong khi đó, tờ Sky News cũng đưa tin vụ việc, đồng thời, dẫn nguồn tin cho biết một người đàn ông đã bị cảnh sát thẩm vấn vì tình nghi đưa nhóm du khách gặp nạn tham gia tour du lịch mạo hiểm "chui" dẫn tới hậu quả 3 người thiệt mạng.
Theo Sky News, truyền thông Việt Nam cho biết nhóm du khách trượt ngã và bị nước cuốn trôi. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến các nạn nhân thiệt mạng vẫn chưa được xác định. Hiện, Bộ Ngoại giao Anh đã nhận được thông tin vụ việc và đang tiến hành điều tra.
Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng - Ảnh 2.
 Tờ Dailymail đưa tin vụ việc.
Telegraph cũng đăng thông tin về vụ việc của 3 du khách Anh. Theo tờ báo này, nhóm du khách người Anh đã gặp nạn khi sử dụng tour du lịch không phép ở thác Datanla.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng an ninh và chức năng Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, điều tra vụ việc.
Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng - Ảnh 3.
 Bài báo về sự việc nhận được sự quan tâm của nhiều người đọc.
Ngoài đưa tin về sự việc, các tờ báo cũng trích lời ông Võ Anh Tần, phó giám đốc công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng cho biết các du khách gặp nạn đã sử dụng dịch vụ chui mà không phải do công ty này cấp phép.
Chuyến đi được một doanh nghiệp du lịch tư nhân ở địa phương sắp xếp. Các du khách gặp nạn không mua vé vào cửa và không sử dụng thiết bị an toàn do công ty cổ phần du lịch Lâm Đồng cung cấp.
Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng - Ảnh 4.
Hàng loạt tờ báo quốc tế đưa tin về 3 du khách tử nạn ở Lâm Đồng - Ảnh 5.
 Một số tờ báo khác cũng đưa tin sự việc.
(Tổng hợp)
Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Đồng Tháp: Hai trẻ tắm sông bị nước cuốn mất tích

Đi học về, nhóm trẻ ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) rủ nhau đi tắm sông nhưng 2 em không may trượt chân, bị nước cuốn trôi.


 


Tìm kiến 2 cháu bé trược chân và vị nước sông cuốn trôi vào chiều ngày 26/2. Ảnh: Minh Tâm
Thợ lặn tìm kiếm 2 bé bị nước cuốn. Ảnh: Minh Tâm
Chiều 26/2, Nguyễn Hùng Cường (8 tuổi) và Trần Ngọc Hà My (12 tuổi) đi học về liền rủ mấy bạn trong xóm ở phường 2, TP Sa Đéc, tắm sông.
Tại đoạn sông Sa Giang, khi các bạn còn đang thay đồ trên bờ, Cường và My nhảy xuống tắm trước. Trong lúc đùa giỡn, cả hai trượt chân và bị dòng nước cuốn trôi. Nhóm bạn trên bờ tri hô cho người dân đến cứu nhưng không tìm được 2 em.
Chính quyền địa phương huy động thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân nhưng do sông rộng, sâu nên đến tối cùng ngày vẫn chưa phát hiện.
Theo Minh Tâm - VnExpress

Đâm bé gái 13 tuổi gần 50 nhát dao vì… dám cự tuyệt tình cảm

Ngày 26/2, Công an huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng đâm bé gái 39 nhát dao để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Từ tin tố giác của nạn nhân, Công an huyện Bình Đại đã vào cuộc điều tra và củng cố chứng cứ. Đến ngày 24/2, Công an huyện Bình Đại đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Hồng Nhân Em (29 tuổi, ngụ ấp Thới Lợi 1, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại) để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo đó, vào khoảng giữa năm 2014, Nhân Em quen biết và nảy sinh tình cảm với bé Nguyễn K.H. (13 tuổi, ngụ cùng địa phương) nhưng không được H. đáp lại.
  Đâm bé gái 13 tuổi gần 50 nhát dao vì… dám cự tuyệt tình cảm - Ảnh 1
Đối tượng Nhân Em bị bắt giữ.
Tối ngày 10/02, Nhân Em đến chơi tại nhà của bà Phan Thị Thành (bà ngoại của H.) và xin ngủ nhờ với ý định bày tỏ tình cảm. Đến khuya, Nhân Em gặp H. để bày tỏ tình cảm của mình nhưng vẫn bị em H. cự tuyệt.
Bị từ chối tình cảm, Nhân Em lấy con dao Thái Lan đâm bé H. 39 nhát rồi bỏ trốn. H. được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu nên may mắn thoát chết. Sau đó, người nhà nạn nhân đến công an trình báo.
Thấy khó lọt lưới pháp luật, ngày 13/2 Nhân Em đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.
Thanh Lâm

Chủ tịch nước thăm bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Kim Xuân (Ban Thời sự)Cập nhật 19:54 ngày 26/02/2016

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trung tâm Gây mê hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Việt Đức. (Ảnh: VOV)

VTV.vn - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cán bộ, y bác sỹ và người lao động bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho Trung tâm Gây mê hồi sức Ngoại khoa của bệnh viện.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là Trung tâm ngoại khoa hàng đầu của cả nước, nơi tiếp nhận điều trị các trường hợp ca bệnh khó, phức tạp chuyển từ các tuyến về. Với đội ngũ gần 2.000 cán bộ, y bác sỹ và người lao động, trong đó có nhiều giáo sư, tiến sỹ chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực ngoại khoa. Bệnh viện cũng là nơi thực hiện các kỹ thuật hành đầu, tiên tiến ngang tầm với khu vực và thế giới như: ghép tạng, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật gan mật, chấn thương chỉnh hình và các phẫu thuật chuyên sâu khác.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Trung tâm Gây mê hồi sức Ngoại khoa của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức danh hiệu Anh Hùng lao động vì những đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Trung tâm Gây mê hồi sức Ngoại khoa là nơi dẫn đầu cả nước về hoạt động chuyên môn gây mê hồi sức, với cơ sở trang bị hiện đại, chất lượng nhân lực chuyên sâu, có nhiều chuyên gia đầu ngành. Trung tâm đã tiến hành nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, triển khai nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị, là cơ sở giảng dạy đào tạo Chuyên ngành gây mê hồi sức cho trường Đại học Y Hà Nội và các trường Đại học Y khu vực phía Bắc. Những thầy thuốc và cán bộ y tế chuyên ngành gây mê hồi sức luôn là những chiến sỹ thầm lặng trong cuộc chiến cam go đấu tranh giành lại cuộc sống cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp hiểm nghèo nhất.
Danh hiệu cao quý Anh hùng lao động mà Nhà nước trao tặng sẽ là động lực to lớn đối với cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm Gây mê hồi sức Ngoại khoa tiếp tục phát huy vai trò và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Bầu cử Quốc hội Iran - Cuộc sát hạch đối với tư tưởng cải cách

VOV.VN - Hôm nay (26/2), khoảng 55 triệu cử tri Iran đã đi bỏ phiếu để bầu ra Quốc hội khóa mới và Hội đồng chuyên gia khóa 5.

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên tại Iran sau khi nước này và các cường quốc đạt thỏa thuận hạt nhân lịch sử, giúp dỡ bỏ các trừng phạt quốc tế áp đặt lên Iran trong nhiều năm qua. Sự kiện này đang được đánh giá là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với Chính phủ theo xu hướng cải cách của Tổng thống Hassan Rouhani.
Các điểm bầu cử được mở từ 6 giờ địa phương  và sẽ đóng cửa vào lúc 18 giờ cùng ngày, tuy nhiên, giới chức nước này cho biết có thể kéo dài nếu vẫn còn cử tri.
Khoảng 55 triệu cử tri Iran thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại hơn 52.000 khu vực bầu cử với hơn 120.000 điểm bỏ phiếu để bầu chọn 290 nghị sĩ trong Quốc hội và 88 giáo sĩ thuộc Hội đồng Chuyên gia. Đây là cơ quan giám sát công việc của thủ lĩnh tối cao Ali Khamenei.
bau cu quoc hoi iran - cuoc sat hach doi voi tu tuong cai cach hinh 0
Người dân Iran xếp hàng bỏ phiếu. (Ảnh: BBC)
Để đảm bảo cho cuộc bỏ phiếu thành công, nhà chức trách Iran đã triển khai các biện pháp thắt chặt an ninh tại những điểm bầu cử và các khu vực biên giới. Hơn 500 phóng viên quốc tế đến từ 29 quốc gia  tham gia đưa tin về sự  kiện này.
Đối với người dân Iran, cuộc bầu cử lần này được xem là một bước ngoặt quan trọng bởi các cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào một Quốc hội khóa 10, muốn xem họ dẫn dắt đất nước ra sao trong bối cảnh Iran vừa ra khỏi tình trạng bị cô lập về kinh tế và ngoại giao trong suốt hàng chục năm qua.
Nhiều người dân bày tỏ hy vọng rằng, nền kinh tế đất nước và đời sống người dân sẽ được nâng cao: “Tôi cho rằng điều mà mọi người quan tâm nhất hiện nay là vấn đề kinh tế. Chúng phải được giải quyết càng sớm càng tốt. Bởi nếu không sẽ rất khó cho Iran để để xử lý những vấn đề trong khu vực. Tôi cho rằng, kinh tế và an ninh là hai yếu tố quan trọng nhất mà Chính phủ mới cần phải quan tâm”
“Kinh tế vẫn  phải là một ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, sự đoàn kết trong nội bộ và đoàn kết dân tộc cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng, nếu lựa chọn các ứng viên có đầu óc kinh doanh vào Quốc hội, chúng ta sẽ thành công trong việc thúc đẩy kinh tế”.
 “Iran là quốc gia có dân số trẻ chiếm tới 60% dân số nhưng phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng là tỉ lệ thất nghiệp cao. Chính vì thế, tôi mong rằng Quốc hội khóa mới nên quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề của giới trẻ như nhà ở, kinh tế và việc làm..."
bau cu quoc hoi iran - cuoc sat hach doi voi tu tuong cai cach hinh 1
Tổng thống Iran - Rouhani. (Ảnh: AP)
Trong chiến dịch vận động tranh cử cho Đảng mình, Tổng thống Rouhani đưa ra những hứa hẹn rằng, tiềm năng đầu tư nước ngoài sẽ gia tăng, giúp tạo ra nhiều việc làm mới, đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên đang ở mức 25%.
Trong bối cảnh tình hình khu vực với nhiều bất ổn như hiện nay, Tổng thống Rouhani cũng nhấn mạnh đến sự đoàn kết, hợp tác của tất cả các lực lượng trọng xã hội để cùng duy trì một Iran thịnh vượng và hùng mạnh: “Bất cứ xung đột và tranh chấp nào cũng đều đi ngược lại với những lợi ích quốc gia. Vì thế, chúng ta cần phải có sự đồng thuận, đoàn kết, hợp lực trong quá trình phát triển đất nươc. Chúng ta phải  có một kế hoạch chung thứ hai để hành động với sự tham gia của tất cả các lực lượng".
Theo giới quan sát, rất khó để dự đoán kết quả cuộc bầu cử lần này. Bởi hiện có một lượng lớn cử tri tại vùng nông thôn Iran  ủng hộ phe đối lập bảo thủ của Cựu Chủ tịch Quốc hội Gholam Ali Hadad Adel về một mô hình phát triển kinh tế theo hướng “tự cung, tự cấp” phù hợp với những ý tưởng của cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979 và giữ khoảng cách “thận trọng” trong các mối quan hệ ngoại giao.
Trong trường hợp Đảng cầm quyền của ông Rouhani, gồm các ứng cử viên ôn hòa và cải cách giành chiến thắng, Tổng thống mới có thể sẽ thay đổi cán cân quyền lực tại Quốc hội, cởi mở hơn với cải cách xã hội và chính trị cũng như sẽ tạo ra mối quan hệ "gần gũi" hơn với phương Tây..
Kết quả kiểm phiếu sơ bộ ở bên ngoài Teheran dự kiến sẽ được công bố trong vòng 24 giờ tới. Tuy nhiên, việc kiểm phiếu ở thủ đô với 12 triệu dân này để bầu ra 30 nghị sĩ sẽ phải mất ít nhất 3 ngày./. 
Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin

10 dấu hiệu vợ cạn tình với bạn

Nếu cô ấy bắt đầu trở nên ích kỷ, với thời gian, và tiền bạc của mình, đó là dấu hiệu ngày bạn mất vợ không xa.
Phụ nữ ngày nay có tư tưởng rất thoáng. Họ sẵn sàng bước ra khỏi hôn nhân nếu không được tôn trọng, đối xử công bằng. Vì thế, các quý ông, nếu không muốn đánh mất người phụ nữ của đời mình, hãy luôn tỉnh táo để nhận ra dấu hiệu của một người vợ không hạnh phúc.
Cô ấy ngừng nói chuyện
Sự thật ai cũng biết là phụ nữ thích nói chuyện. Nếu vợ bạn không còn chuyện trò với bạn nữa, thì có điều gì đó trong suy nghĩ của cô ấy mà bạn cần hỏi rõ.
Cô ấy nổi cáu rất nhanh
Không người vợ nào trò chuyện nhiều với chồng khi họ tức giận. Nếu vợ bạn phát điên với bạn chẳng vì lý do gì cả, thì đó là dấu hiệu đầu tiên của một người vợ không hạnh phúc.
10-dau-hieu-vo-can-tinh-voi-ban
Ảnh: quotesgram.
Cô ấy luôn luôn mệt mỏi
Một nghiên cứu của Đại học Los Angeles, California (Mỹ) phát hiện ra rằng những người vợ trong các cuộc hôn nhân không hạnh phúc có hàm lượng cortisol trong máu cao, dẫn tới một loạt các triệu chứng, mà mệt mỏi kinh niên là một trong số đó.
Cô ấy không muốn sex
Phụ nữ không hạnh phúc trong hôn nhân không thích bị chồng hôn hay đụng chạm. Nếu cô ấy từ chối bất cứ cái ôm nào hay khước từ lời đề nghị "vui vẻ" của bạn, có điều gì bất ổn đã xảy ra.
Cô ấy bắt đầu giấu diếm bạn
Khi vợ bạn trở nên bí mật, có điều gì đó cô ấy đã không muốn nói với bạn hoặc muốn bạn tham gia. Hãy thoải mái với cô ấy và nói về chuyện đó nếu bạn muốn làm rõ vấn đề. 
Cô ấy mất niềm tin vào bạn
Mọi việc nho nhỏ bạn làm đều khiến cô ấy săm soi - cô ấy kiểm tra điện thoại của bạn, thăm dò email của bạn, theo dõi bạn trong công việc và hơn nữa. Khi vợ nổi lên sự nghi ngờ với bạn, đã đến lúc phải làm rõ mọi chuyện và đừng coi thường rằng chuyện đó chẳng thể khiến hôn nhân của bạn thất bại.
Cô ấy không chú ý tới bạn
Khi vợ không còn chú ý tới bạn, đó là lúc bạn cần cảnh giác rằng cô ấy không còn thấy bạn hấp dẫn trong cuộc hôn nhân này nữa. Đó là một dấu hiệu chính cho thấy cô ấy không thấy hạnh phúc. 
Cô ấy có những bước đi mới trong cuộc đời mình
Cô ấy có thể không quan tâm tới các sở thích của bạn, nhưng cô ấy sẽ bắt đầu một sở thích mới để được ra khỏi nhà và cách xa bạn. Việc ngày càng dành ít thời gian cho bạn nghĩa là cô ấy đang muốn tìm một lối ra. 
Cô ấy bắt đầu chỉ nghĩ về mình
Một người vợ không hạnh phúc trong hôn nhân sẽ trở nên ích kỷ, với thời gian của cô ấy, với tiền bạc và cảm xúc của cô ấy. Đây là dấu hiệu cô ấy không hạnh phúc trong hôn nhân với bạn và cần được giải quyết sớm, vì ngày mất cô ấy vĩnh viễn không xa. 
Cô ấy thay đổi ngoại hình
Thay đổi ngoại hình của mình là một trong những bước lớn nhất cô ấy đang làm, cho thấy cô ấy đã sẵn sàng thoát khỏi cuộc sống với bạn. 
Thuận An (theo Boldsky)

Công an điều tra vụ thi thể phân hủy được phát hiện ở Bắc Ninh

VOV.VN - Liên quan vụ thi thể bị phân hủy được phát hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ danh tính và nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc một người dân phát hiện thi thể đã bị phân hủy chỉ còn trơ xương tại khu vực phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. 
Một cán bộ Công an phường Đình Bảng xác nhận sự việc trên và hiện tại vụ việc đã được bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ.
Cụ thể, vào chiều 25/2, người dân đi qua khu vực bụi cỏ rậm rạp ở phố Chùa, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện một thi thể người đã phân hủy. Ngay lập tức sự việc đã được thông báo đến cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Công an phường Đình Bảng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường đồng thời thông báo cho cơ quan cấp trên để điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.
Tại hiện trường, bên cạnh thi thể đang phân hủy có một đôi dép tổ ong, thi thể vai đeo ba lô màu đen, mặc quần đùi cộc đến đầu gối. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra, làm rõ danh tính và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân./.
Lê Huy/VOVGT Quốc gia

Người mẹ 3 con trở thành kẻ giết người vì tình địch đòi "nhường chồng"




Dân trí Bị người vợ đến nói chuyện phải trái, Vân lớn tiếng đề nghị chị vợ “nhường chồng” và nhận... nuôi luôn cả 3 đứa con của chị này. Thái độ xấc xược của Vân cộng với nỗi uất ức vì bị chồng đòi li hôn đã biến người vợ thành kẻ giết người.

Mất mạng vì đòi người khác "nhường chồng"

Sáng ngày 26/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lê Thị Ngoan (SN 1982, trú huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) - người đã dùng dao tước đoạt tính mạng của “tình địch”.
Suốt phiên tòa, Lê Thị Ngoan luôn giữ thái độ vô can đối với cái chết của tình địch Vi Thị Hồng.
Suốt phiên tòa, Lê Thị Ngoan luôn giữ thái độ "vô can" đối với cái chết của "tình địch" Vi Thị Hồng.
Ngoan nhỏ người, đôi khi tỏ ra “nghễnh ngãng” khi HĐXX xét hỏi. Chồng Ngoan ngồi dưới hàng ghế dành cho người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 3 đứa con của Ngoan tự trông nhau ở ngoài hành lang phòng xét xử. Thỉnh thoảng tiếng khóc của đứa bé 23 tháng tuổi vọng vào nhưng Ngoan dường như chẳng nghe thấy. Chồng Ngoan lại chạy ra dỗ đứa trẻ nín rồi lại vào. Anh ta ngồi tách biệt với những người thân khác trong gia đình, cúi mặt nghe HĐXX luận tội vợ mình.
Đường Xuân Hùng (SN 1981) là công nhân xây dựng cho một công trình ở xã Yên Na, Tương Dương, Nghệ An. Tại đây, toán công nhân thường xuyên lui tới quán cà phê của cô chủ 1 con chưa chồng Vi Hồng V. (SN 1988), dần dần Hùng trở thành “khách ruột” của quán. Sự việc đến tai vợ Hùng. Lúc đầu Ngoan chỉ bóng gió xa xôi nhưng Hùng gạt đi. Nhưng mấy lần tự tìm đến nơi làm việc của chồng, linh tính người vợ của Ngoan cho thấy giữa chồng mình và người phụ nữ trẻ kia có mối quan hệ không bình thường. Ngoan nhiều lần gọi điện cho V., đề nghị người phụ nữ này chấm dứt tình cảm bất chính với chồng mình. Tình cảm vợ chồng rạn nứt, Hùng cũng nhiều lần đề nghị li hôn với vợ khiến tinh thần của Ngoan suy sụp.
Ngày 30/5/2015, Hùng về nhà, hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Ngoan xách hành lý bỏ đi thì bị Hùng giữ lại và chặt hết quần áo. Ngoan bắt xe khách vào Nghệ An, tìm đến nhà V. để nói chuyện. Trên đường đi Ngoan ghé vào chợ mua một con dao, gói bằng giấy rồi giấu trong cạp quần.
Sáng sớm ngày 1/6/2015, Ngoan có mặt tại nhà V. khi người phụ nữ này còn đang ngủ. Sau khi đập cửa yêu cầu V. nói chuyện, Ngoan hỏi V. “thực sự muốn đến với anh Hùng à?”. Người phụ nữ trẻ trả lời: “Chị từ bỏ anh Hùng đi, em sẵn sàng nuôi cả 3 đứa con chị?”. V. nói nếu Ngoan chịu bỏ chồng, cô sẽ đưa cả 3 đứa nhỏ vào trong này nuôi.
Tức giận thái độ của V., Ngoan gọi điện cho chồng rồi bật loa ngoài để hai hai cùng nghe. Tuy nhiên, khi biết Ngoan đang ở nhà V., Hùng chửi vợ là “đồ điên” rồi bảo Ngoan về nhà viết đơn li dị. Nghe vợ chồng Ngoan nói chuyện, V. bỏ ra sau nhà.
Bị chồng chửi “đồ điên” và đòi li dị, Ngoan bực tức cầm dao đi ra chỗ V. rửa mặt. Tại đây, người phụ nữ bị chồng phụ tình dùng dao chém một nhát vào cổ tình địch. Bị chém nhưng V. vẫn cố gắng đưa tay giằng lấy con dao, hai người giằng co ngã xuống vực sâu sau nhà V. Hậu quả, Vi Hồng V. tử vong tại chỗ còn Ngoan bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu. Ngày 19/8/2015, Lê Thị Ngoan bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Đường Xuân Hùng né tránh câu trả lời khi được chủ tọa phiên tòa hỏi về mối quan hệ với nạn nhân Vi Hồng V.
Đường Xuân Hùng né tránh câu trả lời khi được chủ tọa phiên tòa hỏi về mối quan hệ với nạn nhân Vi Hồng V.
Tại phiên tòa, Lê Thị Ngoan kêu nhức đầu, “không nhớ sự việc đã xảy ra” nhưng vẫn khẳng định đủ sức khỏe để tham gia phiên xét xử. HĐXX công bố kết luận của Viện giám định pháp y tâm thần Trung ương. Kết luận khẳng định: trước, trong thời điểm gây án, Lê Thị Ngoan có biểu hiện rối loạn stress sau sang chấn nhưng đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi. Sau khi phạm tội và hiện nay, Lê Thị Ngoan có biểu hiện rối loạn trầm cảm thực tổn/stress sau sang chấn. Bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.
Khi được Chủ tọa phiên tòa hỏi về mối quan hệ với Vi Hồng V., Dương Xuân Hùng né tránh câu trả lời. Tuy nhiên, Dương Xuân Hùng cũng thừa nhận tình cảm giữa hai vợ chồng có sự rạn nứt. Vào sáng ngày 1/6/2015, khi biết vợ đang ở nhà V., Hùng tức giận nên yêu cầu vợ viết đơn li hôn. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng đã bồi thường cho phía nạn nhân 10 triệu đồng. Trước khi phiên tòa diễn ra, người thân của bị cáo cũng tiếp tục bồi thường cho nạn nhân 20 triệu đồng.
Đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, việc truy tố Lê Thị Ngoan phạm tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật hình sự là có cơ sở. Với hành vi giết người mang tính côn đồ, Lê Thị Ngoan bị đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án 13-14 năm tù.
HĐXX nhận định, mặc dù Lê Thị Ngoan khai nhận không nhớ sự việc đã xảy ra nhưng căn cứ vào kết luận điều tra, các bản khai của Ngoan tại cơ quan điều tra và lời khai của người làm chứng, có đủ cơ sở để khẳng định Lê Thị Ngoan phạm tội như trên. Bị cáo được kết luận bị rối loạn do sang chấn tâm lý nhưng chỉ bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi chứ không phải là mất khả năng nhận thức, điều khiển hành vi nên phải chịu trách nhiệm về cái chết của nạn nhân Vi Hồng V.
Tuy nhiên trong vụ án này, bị cáo bị ức chế tâm lý, phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động, sau khi vụ án xảy ra gia đình bị cáo đã tích cực bồi thường một phần tổn thất cho phía bị hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt theo quy định của pháp luật.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lê Thị Ngoan 10 năm tù giam, buộc bồi thường cho phía bị hại 69 triệu đồng. Ngoài ra tòa còn buộc Ngoan phải cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (7 tuổi) mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến khi cháu trưởng thành.
Phiên tòa kết thúc, Ngoan được đưa ra xe về trại giam. Khi cánh cửa xe sắp đóng sập lại thì đứa con gái lớn của Ngoan rẽ đám động chạy theo gọi mẹ nhưng dường như người đàn bà ấy chẳng nghe thấy…
Hoàng Lam

Phát hiện thi thể cô gái trẻ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 

26/02/2016 13:45 GMT+7
    TTO - Thi thể cô gái chừng 20 tuổi mặc chiếc áo khoác chấm đỏ bất ngờ nổi trên mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè TP.HCM sáng 26-2 đã khiến hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập theo dõi.
    Phát hiện thi thể cô gái trẻ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè 
    Các nhân viên công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM kéo thi thể lên bờ - Ảnh: Ngọc Khải
    Ngày 26-2, Công an Q.1 TP.HCM đã ghi nhận vụ việc và bắt đầu điều tra nguyên nhân tử vong của một cô gái trẻ được phát hiện chết trôi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
    Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, một số người đi tập thể dục dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc  - Thị Nghè đoạn gần cầu Điện Biên Phủ quận 1 bỗng phát hiện một thi thể đang nổi trên kênh liền tri hô.
    Nhận tin báo, công an P.Đa Kao, Q.1 và các lực lượng chức năng liên quan đã bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc.
    Theo ghi nhận ban đầu, thi thể phát hiện là một cô gái trẻ khoảng 20 tuổi, mặc áo khoác chấm màu đỏ, mặc quần dài màu xanh, không có giấy tờ tùy thân. Vụ việc khiến hàng trăm người đi đường hiếu kỳ theo dõi khiến xe cộ lưu thông qua khu vực ùn ứ.
    Đến hơn 11g30 cùng ngày, các nhân viên thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã đưa thi thể này lên bờ và chuyển về nhà xác phục vụ cho công tác khám nghiệm, điều tra.
    NGỌC KHẢi

    Đoàn phim Hollywood rời đi, phim trường không còn một cọng rác

    26/02/2016 21:26 GMT+7
      TTO - Ngày 26-2, Sở VH-TT&DL Quảng Bình cho biết đoàn làm phim Kong: Skull Island đã rời sân bay Đồng Hới vào sáng cùng ngày. 
      Đoàn phim Hollywood rời đi, phim trường không còn một cọng rác
      Bãi cỏ và những mỏm đá mọc tự nhiên nơi đoàn phim chọn làm bối cảnh phim tại hồ Yên Phú được dọn sạch rác thải trước khi đoàn phim rời đi - Ảnh: Q.Nam
      Sau bốn ngày đoàn phim thực hiện các phân cảnh cho bộ phim tại khu vực hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, cùng thuộc huyện Minh Hóa) với hàng trăm người cùng hàng chục tấn máy móc thiết bị, điều ấn tượng nhất đoàn phim để lại tại các phim trường này là không còn một... cọng rác nào sót lại.
      Một đại diện lãnh đạo Sở này cho biết, sau khi đoàn làm phim hoàn tất công việc tại các địa điểm ghi hình, một bộ phận chuyên thu dọn vệ sinh trong đoàn phim đã dọn sạch toàn bộ rác thải tại khu vực phim trường.
      Những mỏm đá, những cành cây hay cả những ruộng lạc của người dân địa phương đều được trả lại nguyên trạng.
      Những rừng keo mới mấy tháng tuổi của người dân nằm ngay trong khu vực quay phim cũng không bị gãy một cây nào.
      Bất cứ một hao phí gì liên quan đến vật dụng hay nông sản của người dân địa phương đều được đoàn phim trả tiền thỏa đáng.
      Tại bãi cỏ gần mép hồ Yên Phú, đoàn làm phim từng xới một khoảnh cỏ lên để tạo vết chân của quái thú khổng lồ, nay cũng được lắp lại cỏ như ban đầu.
      Trước đó, khi xới cỏ lên để tạo cảnh này, đoàn phim đã chủ ý xới từng mảng cỏ theo hình vuông. Những mảng cỏ này sau đó được mang gắn vào lại vị trí cũ để không làm thay đổi diện mạo cảnh quan.
      Sau khi rời Quảng Bình, đoàn phim sẽ tiếp tục ra Ninh Bình và Quảng Ninh để thực hiện tiếp các cảnh quay.
      QUỐC NAM

      Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung Quốc




      Dân trí Tổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN.

      Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa công bố kết quả kiểm tra Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trong vụ mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc. Cụ thể, qua đánh giá của Tổ công tác, tại Danh mục các dự án phát triển phương tiện đường sắt giai đoạn 2012-2015 kèm theo Quyết định số 682/QĐ-TTg ngày 07/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ, mục dự án đầu tư toa xe chỉ được đầu tư đóng mới toa xe, không có danh mục đầu tư toa xe đã qua sử dụng.
      Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN, Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời, cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận không đầy đủ, thiếu chính xác nên đã gây dư luận hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của ngành và Bộ GTVT.
      Tổng Công ty ĐSVN tự ý thực hiện chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốckhi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ (ảnh minh họa)
      Tổng Công ty ĐSVN tự ý thực hiện chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốckhi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ (ảnh minh họa)
      Ngày 25/2, lãnh đạo Bộ GTVT đã họp bàn và thống nhất để thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, Bộ GTVT sẽ thực hiện các quy trình thủ tục xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN trong việc chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu đầu tư chưa đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
      Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban Lãnh đạo Tổng công ty và các cán bộ có liên quan theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 1484/BGTVT-TCCB ngày 03/02/2016 trước ngày 15/3/2016.
      Trước đó, trả lời PV Dân trí về Dự án mua, nhập khẩu 164 toa tàu cũ của Trung Quốc, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty ĐSVN đã khẳng định chưa hề được báo cáo về việc mua tàu cũ của Trung Quốc. Vị này cũng nhấn mạnh quan điểm "tàu mới sử dụng 1 năm tôi cũng không mua chứ đừng nói tàu đã qua sử dụng 20 năm".
      Chưa hết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng.
      “Việc đề xuất chủ trương nhập khẩu 160 toa xe hàng của Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội mới chỉ đang trong giai đoạn khảo sát, nghiên cứu chưa được Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội và Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xem xét quyết định, vì vậy, việc đầu tư nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng hiện mới dừng ở bước khảo sát, nghiên cứu” - Tổng Công ty ĐSVN nêu rõ trong văn bản sau cuộc họp xử lý cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.
      Châu Như Quỳnh

      Body "không như mơ" của Trấn Thành, Trường Giang

      Body "không như mơ" của Trấn Thành, Trường Giang

      Các danh hài khác như Xuân Hinh, Xuân Bắc… cũng không sở hữu thân hình 6 múi như nhiều fan nghĩ.

      Do đặc thù công việc không yêu cầu cao về ngoại hình như diễn viên điện ảnh, người mẫu nên hầu hết danh hài Việt đều sở hữu vóc dáng khá khiêm tốn.
      Thậm chí, một số danh hài có ngoại hình "thấp bé nhẹ cân" hay kém bảnh bao còn dễ gây ấn tượng với khán giả nhiều hơn những người có số đo "chuẩn".
      Trấn Thành hiện là MC - danh hài nổi tiếng nhất hiện nay. Mới đây, Fanpage chính thức của anh còn "vượt mặt" đàn anh gạo cội là Hoài Linh với hơn 9 triệu lượt thích.
      Nổi danh nhờ tài năng song Trấn Thành cũng là cái tên "hút" khán giả với "lùm xùm" tình ái. Nam MC sinh năm 1987 sở hữu gương mặt điển trai song anh lại không có một thân hình 6 múi vạm vỡ như các sao nam khác trong làng giải trí.
      Trấn Thành tự tin diễn trên sân khấu dù body không có múi nào
      Trấn Thành tự tin diễn trên sân khấu dù body "không có múi nào"
      Bạn trai Hari Won phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp trên sân khấu. Dù không sở hữu body vạm vỡ song Trấn Thành lại rất được lòng fan nữ nhờ tài ăn nói và khiếu hài hước.
      Bạn trai Hari Won phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp trên sân khấu. Dù không sở hữu body vạm vỡ song Trấn Thành lại rất được lòng fan nữ nhờ tài ăn nói và khiếu hài hước.
      Trường Giang lộ bụng bia trong hậu trường chương trình Ơn giời, cậu đây rồi. Chàng Mười khó lộ nhiều ngấn mỡ bụng như nhiều bạn trẻ ít tập gym khác.
      Trường Giang lộ "bụng bia" trong hậu trường chương trình Ơn giời, cậu đây rồi. Chàng "Mười khó" lộ nhiều ngấn mỡ bụng như nhiều bạn trẻ ít tập gym khác.
      Trấn Thành và bạn trai Nhã Phương hớn hở khoe cơ bụng 6 múi sau khi đã được hóa trang trong hậu trường.
      Trấn Thành và bạn trai Nhã Phương hớn hở khoe cơ bụng 6 múi sau khi đã được hóa trang trong hậu trường.
      Với thân hình mập mạp, việc danh hài Chí Tài không sở hữu body chuẩn 6 múi là chuyện dễ hiểu. Nghệ sĩ 58 tuổi tranh thủ nghe điện thoại trong khi nhân viên trang điểm đang hóa trang phần bụng để ông ra sân khấu.
      Với thân hình mập mạp, việc danh hài Chí Tài không sở hữu body chuẩn 6 múi là chuyện dễ hiểu. Nghệ sĩ 58 tuổi tranh thủ nghe điện thoại trong khi nhân viên trang điểm đang hóa trang phần bụng để ông ra sân khấu.
      Bụng bia của Chí Tài được cho là rất phù hợp với nhân vật Trư Bát Giới.
      "Bụng bia" của Chí Tài được cho là rất phù hợp với nhân vật Trư Bát Giới.
      Bộ ba danh hài lừng danh cùng khoe thân hình hoàn hảo sau khi đã hóa trang.
      Bộ ba danh hài lừng danh cùng khoe thân hình hoàn hảo sau khi đã hóa trang.
      Các trưởng phòng Ơn giời, cậu đây rồi tự tin khoe thân hình không như mơ
      Các trưởng phòng Ơn giời, cậu đây rồi tự tin khoe thân hình "không như mơ"
      Danh hài Xuân Bắc để lộ body không mấy chuẩn men trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế. Với thân hình nhỏ nhắn cùng công việc bận rộn, chàng Núi không có thời gian tới phòng thể hình để tập luyện như nhiều sao nam khác.
      Danh hài Xuân Bắc để lộ body không mấy chuẩn men trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế. Với thân hình nhỏ nhắn cùng công việc bận rộn, chàng "Núi" không có thời gian tới phòng thể hình để tập luyện như nhiều sao nam khác.
      Dù không sở hữu cơ bắp cuồn cuộn song chiếc bụng lép của ông bố hai con vẫn khiến nhiều fan nữ thích thú.
      Dù không sở hữu cơ bắp cuồn cuộn song chiếc bụng "lép" của ông bố hai con vẫn khiến nhiều fan nữ thích thú.
      Vua hề Xuân Hinh cũng cùng chung tình trạng với đồng nghiệp Chí Tài. Dù vậy, nghệ sĩ sinh năm 1960 vẫn tự tin xuống bể bơi để thực hiện một cảnh quay.
      "Vua hề" Xuân Hinh cũng cùng "chung tình trạng" với đồng nghiệp Chí Tài. Dù vậy, nghệ sĩ sinh năm 1960 vẫn tự tin xuống bể bơi để thực hiện một cảnh quay.

      NSND Tự Long tự tin bán nude khoe chiếc bụng chẳng mấy săn chắc của mình khi trông con gái nhỏ.
      NSND Tự Long tự tin "bán nude" khoe chiếc bụng chẳng mấy săn chắc của mình khi trông con gái nhỏ.
      Nghệ sĩ Công Lý được fan hài hước trêu dắt dao găm theo người vì cơ thể gầy gò, lộ xương sườn.
      Nghệ sĩ Công Lý được fan hài hước trêu "dắt dao găm" theo người vì cơ thể gầy gò, lộ xương sườn.

      theo Danviet

      Những câu hỏi chưa có lời đáp về khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng


      Phía bắc núi Ly Sơn, cách thành phố Tây An 50km về phía đông thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc có một khu lăng mộ hoành tráng và kỳ bí. Đó là nơi an nghỉ của Tần Thủy Hoàng (259-210 trước Công nguyên), Hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa.

      Từ kho vũ khí dưới lòng đất...

      Trong "Sử ký" của Tư Mã Thiên có ghi chép rõ về lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Đây là công trình khổng lồ, sử dụng 70 vạn nhân công xây dựng trong 38 năm, hao phí 1/3 tài sản quốc gia. Nhưng tại sao công trình hoành tráng như thế mà nay chỉ thấy gò hoang trơ cùng tuế nguyệt, không có thành cao lũy sâu, cung điện nguy nga? Chẳng lẽ bí mật về lăng Tần Thủy Hoàng chỉ là câu chuyện hư không?

      Vào tháng 3-1974, vùng Thiểm Tây, Trung Quốc hạn hán nặng chưa từng có, nông dân ở dưới chân núi Ly Sơn buộc phải đào giếng. Ở một bên giếng sắp đổ của thôn dân Dương Chí Phát bất ngờ phát hiện những tượng người bằng đất, hình dạng như chiến binh, giống tượng thần mà không phải... Đó chính là "đạo quân dưới lòng đất" của Tần Vương Doanh Chính với hơn 8.000 binh mã, tạo hình cực kỳ tinh xảo, thần thái không giống nhau. Nếu vị trí cái giếng này chỉ hơi lệch một chút, thì có lẽ lịch sử vương triều hơn 2000 năm trước vẫn còn ngủ yên trong lòng đất.

      Điều khiến các nhà khảo cổ quan tâm là những tượng chiến binh bằng đất nung này được phát hiện cách chỗ lăng Tần Thủy Hoàng đến 1,5km, chúng có liên quan gì đến lăng mộ hay không? Các triều Tần phổ biến lối "bồi táng", khi chủ nhân chết thường giết theo những tù binh, nô lệ, người hầu để tiếp tục cuộc sống bên kia thế giới. Nhưng đến Tần Thủy Hoàng thì tục lệ man rợ này được xóa bỏ, thay vào đó là những tượng binh mã bằng đất làm hộ vệ dưới âm phủ, đây có thể coi là một chuyển biến nhân đạo của vị hoàng đế nổi tiếng hiếu sát này. Nhưng chẳng lẽ chỉ có bấy nhiêu?

      Phác họa cấu trúc lăng tẩm Tần Thủy Hoàng.
      Phác họa cấu trúc lăng tẩm Tần Thủy Hoàng. 

      Mãi đến tháng 6-1996, các sinh viên thực tập của Khoa Khảo cổ, Đại học Bắc Kinh tình cờ phát hiện dấu vết của than củi và đất nung trong bùn gần lăng Tần Thủy Hoàng. Khai quật một hầm rộng 153m², các chuyên gia rất bất ngờ khi thấy trong đó chất hàng vạn chiếc áo giáp bằng đá. Phương thức sắp xếp giống như đội binh mã đất nung, cứ 4 cái xếp thành một nhóm. Khảo sát cách chế tác những áo giáp đá, các chuyên gia thấy chúng chỉ dày 0,3cm, trong khi theo máy cắt đá hiện nay thì mỏng nhất cũng phải 0,5cm.

      Như vậy những người thợ xưa chỉ có cách mài thủ công để tạo nên áo giáp đá. Nhưng họ làm thế nào để tạo lỗ trên miếng áo giáp? Loại đá này rất giòn, dễ vỡ, chỉ có cách nhỏ nước liên tục mới có thể làm được. 3 nhân viên khảo cổ thử sử dụng cách này phải mất 3 tháng mới tạo được một chiếc áo giáp 600 miếng giáp. Một người thợ giỏi phải mất khoảng 1 tháng mới làm xong 1 áo giáp đá. Tốn công tốn của để tạo ra thứ đồ không có giá trị thực dụng như vậy để làm gì?

      Các chuyên gia đoán rằng: Kho áo giáp đá này là kho quân giới của đội binh mã cõi âm - quân đoàn bảo vệ Tần Thủy Hoàng. Đội binh mã đều hướng mặt về phía đông, sẵn sàng xung trận nếu quân vương của 6 nước đã bị Tần thôn tính muốn chống lại Tần Thủy Hoàng dưới âm gian. Dụng ý của Tần Thủy Hoàng là có thể thống nhất cả cõi âm sau khi chết, làm hoàng đế vĩnh viễn chốn âm cung?

      Ai cũng biết Tần Thủy Hoàng muốn trường sinh bất tử, từng sai đạo sĩ Từ Phúc dẫn 500 đồng nam, đồng nữ ra biển tìm thuốc... Nhưng Tần Thủy Hoàng cũng lường trước cái chết không thể tránh khỏi nên đã có chuẩn bị thế giới cõi âm cho mình.

      Nghi vấn về “vương quốc cõi âm”

      Hàng ngàn năm qua đã có biết bao câu chuyện truyền kỳ xung quanh địa cung của lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phủ lên một màn khói sương huyền bí. "Tam Phụ cố sự" chép rằng, khi Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ diệt nhà Tần đã cho 30 vạn quân quật lăng Tần Thủy Hoàng, bỗng thấy trong lăng có một con chim ưng bằng vàng bay lên và thẳng về phía nam... Trải mấy trăm năm sau, vào đời Tam Quốc có người bắt được con chim ưng bằng vàng, đại quan Trương Thiện đọc những chữ cổ trên mình chim và đoán rằng đó là vật táng trong lăng Tần Thủy Hoàng...

      "Ngọn núi" nằm bên dưới chân núi Ly Sơn là phần mộ của Tần Thủy Hoàng, nhưng bí ẩn của nó nằm sâu trong địa cung thâm u thần bí. Khu mộ được bao bọc hai lớp thành lũy theo kiểu chữ "hồi"-gồm 2 đường chạy bọc lấy nhau dài hơn 10.000m. Riêng hình thế và kết cấu bên trong của địa cung thì đến nay vẫn chưa có kết quả rõ ràng. Rất nhiều câu hỏi tồn tại từ bao đời nay xung quanh "vương quốc dưới lòng đất": Kết cấu địa cung là như thế nào? Trong địa cung chứa bao nhiêu châu báu? Bên trong có thiết lập máy móc chống trộm? Địa cung sâu bao nhiêu? Quan và quách của Tần Thủy Hoàng làm bằng vật gì? Thi thể có còn hoàn chỉnh không?...

      Đội quân binh mã dõng dưới lòng đất.
      Đội quân "binh mã dõng" dưới lòng đất. 

      "Sử ký" của Tư Mã Thiên có chép về địa cung Tần Thủy Hoàng rất vắn tắt và khó hiểu: "Xuyên qua 3 suối, dưới là đồng rồi đến quách... đồ quý giá kỳ lạ chứa đầy. Sai thợ làm máy bắn cung nỏ, kẻ nào tới gần thì tự bắn. Dùng thủy ngân làm trăm dòng, sông ngòi biển cả, trên sắp thiên văn, dưới bày địa lý, dùng mỡ nhân ngư (tức con báo biển) làm đuốc để cháy mãi không tắt".

      Tư Mã Thiên cũng có nói "phần mộ Tần Thủy Hoàng cao hơn 50 trượng", tức khoảng 115m, qua nhiều lần đo đạc, kết quả chính xác hiện nay là 55,5m, như vậy mấy ngàn năm qua do đất bị bào mòn mà sạt xuống thấp hơn một nửa. Đất bọc quanh lăng theo hình chữ nhật, chiều nam-bắc dài 515m, đông-tây rộng 485m, chiếm diện tích gần 250.000m². Từ trên xuống dưới có 3 tầng gồm ngoại cung, nội cung và tẩm cung.

      Địa cung sâu bao nhiêu?

      Địa cung Tần Thủy Hoàng có tổng diện tích 41.600m², tương đương 5 cái sân bóng đá quốc tế, quy mô lớn nhất đời Tần Hán. Nhưng độ sâu thì vẫn chưa thống nhất. "Sử ký" nói "xuyên qua ba suối", "Hán-Cửu nghi" nói "sâu đến cực sâu", tức địa cung được đào sâu đến mức không thể đào thêm được nữa? Địa cung thần bí đã kích thích nhà vật lý nổi tiếng Đinh Triệu Trung, ông cùng 3 nhà khoa học khác khảo sát và đưa ra dự đoán độ sâu của địa cung là từ 500m đến 1.500m. Nhưng sau đó giả thuyết này bị sụp đổ.

      Video khám phá ngôi mộ cổ khổng lồ chứa đầy châu báu


      Giả định địa cung đào sâu 1.000m thì nó đã vượt quá mức chênh lệch giữa vị trí lăng mộ với sông Vị ở phía bắc, như vậy sông Vị sẽ đảo dòng đổ vào địa cung. Tiếp đó các nhà khảo cổ, địa chất học Trung Quốc tiếp tục thăm dò độ sâu địa cung bằng nhiều cách. Căn cứ số liệu khoan sâu mới nhất, độ sâu thực tế của địa cung mộ Tần Thủy Hoàng tương đương hầm mộ Tần Công số 1 ở Chỉ Dương, tức từ miệng hầm mộ đến đáy là 26m. Nhưng công tác khảo sát độ sâu vẫn còn tiếp tục.

      Địa cung có mấy cửa?

      Tần Thủy Hoàng qua đời đến năm thứ hai thì công trình lăng mộ mới hoàn tất. Ngay khi làm xong, con Tần Thủy Hoàng là Nhị Thế Hồ Hợi đã ra lệnh giết hết những người thợ trong địa cung. "Sử ký" chép: "Đại sự hoàn thành, đã chôn, đóng cửa giữa, hạ cửa ngoài, chôn kín hết thợ không ai ra được".

      Quan tài và đồ tùy táng đều được đặt phía trong cửa giữa, thợ đang làm việc bên trong thì đột nhiên cửa giữa đóng lại, cửa ngoài hạ xuống, chôn sống hết thợ trở thành vật bồi táng. Có thể suy đoán địa cung có 3 cửa cùng trên một trục thẳng, cửa ngoài là thả từ trên xuống; cửa giữa kẹp hai bên vách địa cung là khối cửa đá khổng lồ, không thể lay chuyển được; cửa trong cũng như cửa giữa, là mộ cửa chết.

      "Thiên văn, địa lý" trong địa cung là gì?

      Nhà khảo cổ nổi tiếng Hạ Đỉnh từng suy đoán rằng: "Trên sắp thiên văn, dưới bày địa lý" là nói trên đỉnh nhà mộ có vẽ hoặc khắc hình mặt trời, mặt trăng, các vì sao. Nhiều ngôi mộ đời Hán ở Tây An có những bích họa minh chứng vấn đề này".

      Có thể mặt trên phía trong địa cung lăng mộ Tần Thủy Hoàng sẽ có hình ảnh hoàn chỉnh về 28 vì sao (nhị thập bát tú), mặt trời, mặt trăng, còn phía dưới đổ thủy ngân làm sông suối. Như vậy, trong "vương quốc dưới lòng đất, linh hồn Tần Thủy Hoàng vẫn có thể "ngửa xem thiên văn, cúi xét địa lý", thống trị tất cả nơi này.

      Có thủy ngân trong địa cung?

      Trong “Sử ký”, “Hán thư” đều chép về việc sử dụng thủy ngân làm sông suối, biển hồ trong địa cung Tần Thủy Hoàng, nhưng để chứng thực có hàm lượng thủy ngân hay không là câu hỏi kéo dài đã mấy ngàn năm. Hai chuyên gia địa chất là Thường Dũng, Lý Đồng đã nhiều lần đến lăng Tần Thủy Hoàng lấy các mẫu vật phẩm để thử.

      Kết quả là riêng đất xung quanh lăng đã có hiện tượng "nhiễm thủy ngân dị thường", hàm lượng thủy ngân ở dưới địa cung còn cao hơn bề mặt gấp trăm lần. Theo kết quả khảo sát mới đây thì nồng độ thủy ngân trong địa cung cao hơn mức bình thường đến 280 lần, nếu kẻ trộm mộ vào trong địa cung thì thủy ngân đủ sức giết chết ngay. Cũng nhờ vậy mà địa cung vẫn nguyên vẹn đến nay.

      Địa cung có bao nhiêu châu báu?

      Trước cả Tư Mã Thiên, học giả Lưu Hướng đời Hán từng cảm thán: "Xưa nay chưa từng có lễ táng nào như Thủy Hoàng". Tư Mã Thiên thì nói trong địa cung chất đầy đồ quý giá kỳ lạ, có chim ưng vàng, châu ngọc, phỉ thúy... Như vậy trong địa cung chứa bao nhiêu châu báu? Đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

      Nhưng từ cuối năm 1989, tổ công tác tìm thấy ở mé tây ngoài địa cung một số xe ngựa lớn bằng đồng có trang trí hoa văn rất tinh tế, tạo hình chuẩn xác. Trước đó đã khai quật được những cỗ xe ngựa bằng gỗ, bên trong có các đồ trang sức bằng vàng, bạc, đồng đúc thành. Phía ngoài địa cung mà đã có những vật tùy táng quý như vậy thì chắc chắn bên trong địa cung hẳn còn không ít trân bảo tùy táng.

      Quách bằng đồng hay gỗ?

      Do “Sử ký” viết mơ hồ "đồng ở dưới rồi đến quách" (hạ đồng nhi chí quách), nên nhiều người cho rằng Tần Thủy Hoàng sử dụng quan tài bằng đồng. Nhưng phần minh văn trong “Hán thư” có ghi "đồng lót ở phía trong, sơn quét ở ngoài, châu ngọc gắn vào, trang sức bằng phỉ thúy, quan quách đẹp không gì sánh bằng", nếu đúng vậy thì quan quách ở đây phải là bằng gỗ, nếu bằng đồng hoặc đá thì không thể quét sơn và trang sức.

      Có máy bắn tên tự động?

      Tần Thủy Hoàng lo nghĩ rất nhiều về việc phòng ngừa bọn trộm mộ. Cổ thư có ghi việc chế máy bắn tên tự động trong địa cung nếu có kẻ đến gần. Nếu đúng như vậy thì đây là máy chống trộm tự động sớm nhất thế giới.

      Đời Tần đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu bắn liên tiếp 3 mũi tên, nhưng lắp đặt ẩn mật trong địa cung phải là loại bắn tên tự động khi có vật bên ngoài chạm vào. Đời Tần Thủy Hoàng cách nay hơn 2.200 năm lại có thể chế ra máy bắn tên tự động cao siêu như vậy sao? Câu hỏi này đến nay vẫn chưa có lời đáp.

      Thi hài Tần Thủy Hoàng còn hoàn chỉnh không?

      Năm 1976, ở khu mộ đời Hán, gò Mã Vương, đã khai quật một di thể phụ nữ còn nguyên vẹn làm chấn động thế giới. Có nhà khoa học dự đoán rằng di hài Tần Thủy Hoàng cũng sẽ được bảo tồn hoàn chỉnh như vậy.

      Nếu từ góc độ kỹ thuật bảo quản xác ướp của di thể người phụ nữ thời Tây Hán cách đời Tần không quá 100 năm, có thể nói đời Tần đã có kỹ thuật ướp xác khá tốt. Nhưng vấn đề là ở chỗ, Tần Thủy Hoàng chết trên đường tuần du mà lúc ấy đang mùa hè rất nóng, quan lại thân cận giấu tin này nên cứ cho xe đi bình thường, không được bao xa thì thi hài bốc mùi hôi thối, Hồ Hợi, Triệu Cao bèn cho người chất lên xe hàng giỏ cá bào (một loại cá rất tanh) kéo theo để át bớt mùi.

      Trải qua 50 ngày như thế mới đưa thi hài Thủy Hoàng về đến kinh đô Hàm Dương phát táng. Như vậy, Tần Thủy Hoàng từ lúc chết đến lúc chôn là gần 2 tháng. Theo kinh nghiệm bảo quản thi hài hiện nay thì di thể phải được xử lý ngay sau khi qua đời, nếu kéo dài thời gian thì thi hài bắt đầu biến đổi, ngay kỹ thuật tiên tiến nhất cũng không thể làm gì được. Di thể Tần Thủy Hoàng trên đường đi đã thối rữa, chuyển về Hàm Dương cũng không xử lý sợ rằng hình hài đã nát. Vì thế hy vọng về di thể Tần Thủy Hoàng hoàn chỉnh là rất mong manh.

      Cuộc đời 4 nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh của showbiz Việt

      Hương Hương |
      Cuộc đời 4 nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh của showbiz Việt

      Họ là những nghệ sĩ có tài, có tâm nhưng đều bạc mệnh khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Có người tự tìm đến cái chết, có người bị trời "kêu" nên phải "dạ"!

      Nhưng dù thế nào, họ cũng là những nghệ sĩ đã để lại nhiều tình cảm sâu đậm trong lòng công chúng cũng như đồng nghiệp.
      Lê Công Tuấn Anh
      Nếu còn sống, bây giờ Lê Công Tuấn Anh đã chuẩn bị bước vào tuổi 50.
      Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ, anh bị gửi vào trung tâm giáo dưỡng thanh thiếu niên (trại trẻ mồ côi).
      Có lẽ vì tuổi thơ quá đau khổ nên nam diễn viên tự lập từ rất sớm và theo lời đồng nghiệp, anh là người rất tình cảm.
      Vừa làm thợ hàn, cậu nhóc Lê Công Tuấn Anh vừa tích cực tham gia các phong trào văn nghệ tại Nhà văn hóa quận 3, nơi diễn viên Lê Bình phụ trách. Nhờ đó, tài năng diễn xuất của Lê Công Tuấn Anh được phát hiện.
      Sau này, Lê Công Tuấn Anh thi đỗ vào đoàn kịch Kim Cương nhưng chỉ được đóng những vai phụ. Nhờ hai vở "Nhân danh công lý" và "Lôi Vũ" mà Lê Công Tuấn Anh được các đạo diễn điện ảnh để mắt tới.
      Năm 1989, Lê Công Tuấn Anh bén duyên điện ảnh với vai một anh chàng họa sĩ trong phim "Tìm vàng" của đạo diễn Lê Hoàng Xuân, sau đó là 1 vai nhỏ trong "Phạm Công Cúc Hoa".
      Tuy nhiên tài năng của Lê Công Tuấn Anh chỉ thực sự được khẳng định sau vai Quang đông ki sốt trong "Vị đắng tình yêu".
      Vai diễn này đã đưa tên tuổi anh lên bảng xếp hạng cùng với những tài tử điện ảnh thập niên 1990 như Lý Hùng, Công Hậu, Lê Tuấn Anh...
      Lê Công Tuấn Anh, niềm tự hào một thời của điện ảnh Việt.
      Lê Công Tuấn Anh, niềm tự hào một thời của điện ảnh Việt.
      Diễn viên Công Hậu từng kể, có năm Lê Công Tuấn Anh đóng tới 20 phim. Và ở phim nào, Lê Công Tuấn Anh cũng đều được khán giả yêu thích.
      Trong đó phải kể tới "Vĩnh biệt mùa hè", "Em còn nhớ hay em đã quên", "Anh chỉ có mình em", "Người đẹp Tây Đô", "Ngọt ngào và man trá"...
      Lê Công Tuấn Anh từng 3 năm liên tiếp nhận giải Mai Vàng (1993-1995) ở hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất. Anh cũng nhận Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1995 với vai Sỏi trong "Bước qua lời nguyền".
      Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh tự tìm tới cái chết khi cảm thấy bế tắc trong chuyện tình cảm. Qua đời ở tuổi 29, Lê Công Tuấn Anh đã biến mình từ một ngôi sao điện ảnh thành một biểu tượng nổi tiếng của Việt Nam.
      Đám tang Lê Công Tuấn Anh được coi là sự kiện lớn nhất thời kỳ đó với hàng trăm nghìn người hâm mộ xếp hàng dọc đường di quan đến nơi chôn cất.
      Nghệ sĩ cải lương Khánh Linh
      Cũng như Lê Công Tuấn Anh, nghệ sĩ Khánh Linh ra đi đúng vào lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Năm ấy, anh mới 35 tuổi.
      Nghệ sĩ Khánh Linh tên thật là Huỳnh Phúc Thiệt sinh năm 1964 tại Châu Phú, An Giang. Theo ghi chép của soạn giả Nguyễn Phương, thân phụ của anh là ông Huỳnh Văn Động làm nghề buôn bán nhỏ.
      Còn mẹ là bà Trần Thị Cẩm Vân chủ một tiệm may áo dài.
      Nghệ sĩ Khánh Linh được cha dạy ca cổ nhạc và theo cha đi xem những buổi đờn ca tài tử trong xóm từ khi còn rất nhỏ.
      Nghệ sĩ Khánh Linh cũng từ bỏ cõi tạm ở tuổi đời rất trẻ.
      Nghệ sĩ Khánh Linh cũng từ bỏ cõi tạm ở tuổi đời rất trẻ.
      Năm 12 tuổi, cậu bé tên Thiệt trốn nhà theo đoàn cải lương của bầu Năm Nhánh. Không biết vì mê hát quá hay vì ông bầu cần người giúp việc mà dụ Thiệt.
      Ông bầu Năm Nhánh bảo Thiệt có giọng hát vừa giống Duy Khánh vừa giống Vũ Linh. Cái nghệ danh Khánh Linh cũng do ông bầu Năm Nhánh đặt cho anh từ đó.
      Lúc mới theo đoàn, ông bầu cho cậu bé làm tiểu đồng trong tuồng "Cô gái bán gươm", nhưng sau đó thì phân công giữ máy đèn, làm placeur chỉ ghế hay làm hậu đài, khuân vác phông cảnh.
      Vì trót trốn nhà đi nên cậu bé không dám trở về. Sau này, Khánh Linh còn gia nhập nhiều gánh hát khác nhưng cứ bị người ta chèn ép hoài. Thấy không có tương lai nên anh trở về quê cũ sống với nghề thợ may của mẹ.
      Trong một chuyến đi Châu Đốc, Khánh Linh thấy đoàn hát An Giang tổ chức thi tuyển diễn viên trẻ, anh đăng ký dự thi không ngờ trúng tuyển.
      Từ đoàn hát An Giang, Khánh Linh được tập từ vai hề, vai kép nhì, có khi được hát thế cả vai chánh. Ở đoàn được 3 năm thì Khánh Linh về đoàn Tiếng Ca Sông Cửu theo lời mời của ông trưởng đoàn Hai Néo.
      Thời kỳ đó, khán giả các tỉnh Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Tiền Giang, Long An rất mê nghệ sĩ Khánh Linh.
      Sau đó, anh lại thử sức ở đoàn Sông Hương, một đoàn chuyên hát tuồng phóng tác theo phim ảnh Ấn Độ, chuyên diễn ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
      Khánh Linh thử sức ở đoàn Sông Hương 1 năm thì về lại Hậu Giang, anh được giao chức Trưởng đoàn hát Cửu Long 2. Rồi anh đổi bảng hiệu thành đoàn hát Vĩnh Trà.
      Nhưng vì công việc quản lý khiến anh không có thời gian tôi luyện nghề ca hát nên anh giao lại đoàn cho Sở Văn hóa tỉnh và lên Sài Gòn xin gia nhập đoàn cải lương tuồng cổ của bầu Minh Tơ.
      Cũng trong thời gian này, anh cộng tác cả với đoàn Hương Mùa Thu, Trần Hữu Trang 2. Dù vậy, Khánh Linh vẫn chưa có được tên tuổi lẫy lừng như anh mong muốn.
      Mãi đến năm 1994, khi đứng hát trên sân khấu Thanh Nga, nghệ sĩ Khánh Linh mới được khán giả đặc biệt quan tâm.
      Mộ của nghệ sĩ Khánh Linh tại Chùa nghệ sĩ quận Gò Vấp.
      Mộ của nghệ sĩ Khánh Linh tại Chùa nghệ sĩ quận Gò Vấp.
      Anh gây được tiếng vang với các vở tuồng "Đèn đêm nhỏ lệ" (vai Phong) đóng cùng nghệ sĩ Thanh Ngân (vai Linh).
      Nhờ các vai diễn của anh với nghệ sĩ Thiên Nga và Thanh Ngân, sân khấu Thanh Nga có doanh thu kỷ lục trong khi các đoàn hát khác đang vắng khách thậm chí phải trả vé vì quá ít khán giả.
      Rồi Khánh Linh được hát trên đài truyền hình, thu băng video các tuồng "Chiêu quân cống Hồ", "Tần Thủy Hoàng", "Phùng Bửu Sơn", "Vương quyền bạo chúa"...
      Dù có tài nhưng Khánh Linh lại chưa từng được nhận bất cứ huy chương, giải thưởng nào từ các cuộc thi, dẫu so với những diễn viên được đào tạo chính quy, anh chẳng thua họ điều gì.
      Lúc sinh thời, nghệ sĩ Khánh Linh vẫn cho rằng, cái huy chương mà anh được hưởng chính là sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả mỗi khi xem anh hát.
      Nghệ sĩ Khánh Linh qua đời ở tuổi 35 trong một vụ tai nạn giao thông vào năm 1999.
      Nghệ sĩ Hữu Lộc
      Nghệ sĩ Hữu Lộc sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm về nghệ thuật. Bà nội anh chính là bầu Thơ nổi tiếng một thời.
      Cha anh là cố nghệ sĩ Hữu Thìn. Cô ruột là nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga, anh trai cũng là nghệ sĩ nổi tiếng - Hữu Châu. Nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc cũng là chú ruột của anh.
      Hữu Lộc tốt nghiệp khoa kịch nói trường Đại học Sân khấu điện ảnh khóa 14. Năm 2005, anh cùng một số nghệ sĩ chuyên tấu hài ở TP. HCM thành lập Công ty Nụ Cười Mới.
      
Cố nghệ sĩ Hữu Lộc.
      Cố nghệ sĩ Hữu Lộc.
      Hữu Lộc được khán giả yêu thích qua các vở diễn "Ông bá vú", "Ra giêng anh cưới em", "Người nhà quê", "May mắn thành sao", "Cưới liều","Bụi đời teen"...
      Năm 2007, cùng với Hoài Linh, Vương Huyền Cơ, Hữu Lộc được các phóng viên báo chí bình chọn là đạo diễn của năm trong Giải Cù Nèo Vàng.
      Sinh thời, Hữu Lộc nổi tiếng là một người trọng tình nghĩa, rất được các anh em nghệ sĩ yêu quý. Trong lúc tên tuổi đang lên, Hữu Lộc bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não. Nam nghệ sĩ qua đời sau đó 1 tuần tại bệnh viện. Năm ấy Hữu Lộc mới 37 tuổi.
      Wanbi Tuấn Anh
      Nam ca sĩ sinh năm 1987 và mất năm 2013. Wanbi Tuấn Anh được khán giả biết đến sau khi giành giải Ca sĩ triển vọng của Làn Sóng Xanh.
      Wanbi còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh, đặc biệt là các báo, tạp chí dành cho tuổi thiếu niên như Hoa học trò, Mực tím, Thế giới học đường...
      Năm 2005, Wanbi giành giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là Gương mặt ấn tượng của cuộc thi Diễn viên triển vọng do báo Điện ảnh TP. HCM tổ chức.
      Năm 2008, Wanbi chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp mà khởi đầu là mini liveshow tại phòng trà Điểm hẹn Sài Gòn.
      Sau đó là MV "Kem dâu tình yêu" kết hợp cùng ca sĩ Tóc Tiên. Cuối năm đó, Wanbi phát hành album đầu tay mang tên 0901 và nhận được sự yêu thích của khán giả trẻ.
      Năm 2009, Wanbi ra album song ca cùng Tóc Tiên "Chuyện tình vượt thời gian". Năm 2010, Wanbi tiếp tục phát hành album vol 2 mang tên Thăng (#) gồm các bản nhạc do chính anh sáng tác.
      Cùng năm, Wanbi thử sức với điện ảnh trong phim "Bóng ma học đường" của đạo diễn Lê Bảo Trung.
      Năm 2012, Wanbi tuyên bố tạm nghỉ hát và cho biết mình mắc bệnh u tuyến yên trong não. Wanbi qua đời tại nhà riêng vào tháng 7 năm 2013. Đám tang của Wanbi được phủ bởi màu xanh và trắng như di nguyện lúc còn sống.
      Linh cữu của Wanbi được đưa về Trung tâm hỏa táng trong Nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa thiêu.
      Cốt được mang về một ngôi chùa ở quận Phú Nhuận và đặt cạnh cha anh, trong khi tro được rải xuống sông Sài Gòn từ cầu Phú Mỹ, nơi anh đã quay MV "Bắt sóng cảm xúc".
      theo Trí Thức Trẻ

      Mỹ phô diễn sức mạnh hạt nhân với tên lửa nhanh nhất thế giới


      Đinh Ly


      (VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III - loại tên lửa ICBM có tốc độ bay nhanh nhất thế giới.
      Tờ Dân Trí đưa tin theo thông báo của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work, quân đội nước này đã phóng thử nghiệm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III từ Căn cứ Không quân Vandenberg ở tiểu bang California vào rạng sáng 26/2 theo giờ địa phương. Tên lửa không mang theo đầu đạn này nhắm tới một mục tiêu gần đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall, ở phía Nam Thái Bình Dương.
      Cũng theo ông Robert Work, vụ phóng nhằm gửi một thông điệp đến các đối thủ chiến lược như Nga, Trung Quốc hay Triều Tiên rằng Washington đang duy trì một kho vũ khí hạt nhân hiệu quả. “Nó là tín hiệu rằng chúng tôi sẵn sàng sử dụng vụ khí hạt nhân để bảo vệ đất nước nếu cần thiết” - ông Work nhấn mạnh.
      Vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Mỹ đã được thực hiện thành công

      Vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Mỹ đã được thực hiện thành công. Ảnh minh họa/Wiki

      Theo Reuters, đây là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ 2 trong tuần này của Mỹ và là vụ thử lần thứ 15 kể từ năm 2011. Trước đó, hôm 21/2, quân đội Mỹ cũng đã phóng thử một tên lửa Minuteman III từ căn cứ không quân nói trên. Giới chức Mỹ cho hay vụ thử đã đạt được các tiêu chí đề ra.
      Việc chứng minh độ tin cậy của vũ khí hạt nhân trở nên quan trọng đối với quân đội Mỹ trong những năm gần đây bởi kho vũ khí cũ kĩ của Washington đang gần hết hạn sử dụng và nhiều bê bối trong thời gian qua đặt ra nhiều nghi vấn về vũ khí hạt nhân của nước này, báo Tiền Phong nhận định.
      Tổng thống Obama đã đề nghị quốc hội cấp 19 tỉ USD cho việc đại tu lại các máy bay ném bom chiến lược, tên lửa, tàu ngầm và nhiều hệ thống khác. Chi phí sửa chữa và nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng hạt nhân của Mỹ ước tính vào khoảng 320 tỉ USD trong một thập kỉ nữa và 1.000 tỉ USD trong 30 năm tới. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng kế hoạch này lãng phí, “xa rời thực tế” và đi ngược lại cam kết giảm phụ thuộc vào vũ khí hạt nhân của ông Obama trong thời gian đầu lên nắm quyền.
      Minuteman III là loại tên lửa đạn đạo nhanh nhất thế giới

      Minuteman III là loại tên lửa đạn đạo nhanh nhất thế giới. Ảnh Defenceforumindia

      Minuteman III là loại tên lửa liên lục địa hay còn gọi là tên lửa vượt đại châu (ICBM), áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân, do hãng Boeing của Mỹ sản xuất. Tờ Tri Thức Trẻ cho hay, đây là loại tên lửa 3 tầng, nhiên liệu rắn, trọng lượng 35,3 tấn, chiều dài 18,26m, đường kính thân 1,67m, tầm bắn tối đa lên tới 13.000 km với tốc độ 7 km/s. Với tốc độ này, Minuteman III hiện được coi là ICBM có tốc độ bay nhanh nhất thế giới.
      Theo một số nguồn tin quân sự, hiện quân đội Mỹ có khoảng trên 1.000 đầu đạn hạt nhân chuyên sử dụng cho loại tên lửa này. Minuteman III áp dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, đa phương thức dẫn đường, có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân loại W62, W78, W87. Với lượng nổ tối đa của mỗi đầu đạn hạt nhân có thể từ 170 - 500 kiloton (tương đương 500.000 tấn TNT), sai số mục tiêu rất thấp, từ 85 - 450 m. Cùng với tốc độ cực nhanh, độ chính xác cao và sức công phá khủng khiếp của mình, Minuteman III thực sự là cơn ác mộng cho bất kỳ đối thủ nào.
      Đinh Ly (T/h)

      Mỹ: Vụ thảm sát tại bang Kansas không liên quan đến khủng bố

      (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Cảnh sát làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

      Ngày 25/2, cảnh sát Mỹ khẳng định vụ thảm sát đẫm máu tại tiểu bang miền Trung Kansas cùng ngày khiến 3 người chết và 14 người bị thương không liên quan đến khủng bố.

      Phát biểu tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng hạt Harvey, T.Walton cho biết thủ phạm tiến hành vụ xả súng không có mối liên hệ với các phần tử khủng bố, do vậy lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng khác.

      Ông cũng cho biết với một khẩu súng trường và một súng ngắn, thủ phạm dường như đã nã súng "ngẫu nhiên" vào bất cứ ai mà hắn gặp.

      Vụ xả súng xảy ra lúc 17 giờ địa phương (6 giờ sáng 26/2 theo giờ Việt Nam) tại Khu công nghiệp Excel của thành phố Hesston, phía Nam bang Kansas.

      Thủ phạm là một công nhân làm việc tại khu công nghiệp này. Nhân chứng cho hay tên này đã bắn hạ một phụ nữ trong khu đỗ xe trước khi tiến vào khu sản xuất và nổ súng.

      Thủ phạm đã bị bắn hạ trong cuộc đấu súng với các nhân viên thực thi pháp luật.

      Vụ việc diễn ra chỉ trong chưa đầy một tuần sau vụ xả súng tại bang Michigan khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, khiến dư luận Mỹ không khỏi lo ngại.

      Các vụ xả súng gây thương vong lớn vẫn là vấn đề đáng báo động ở Mỹ. Trước tình hình này, ngày 5/1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định đơn phương giải quyết vấn đề an ninh súng đạn tại Mỹ với việc sử dụng quyền hành pháp của Tổng thống mà không thông qua Quốc hội, đưa ra một loạt quy định về kiểm soát súng đạn./.

      Nga có bằng chứng cho thấy IS sử dụng vũ khí hóa học tại Iraq

      (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Lực lượng tự vệ Iraq tham gia cuộc diễn tập quân sự ở al-Zubair, gần thành phố miền nam Basra ngày 13/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

      Ngày 25/2, Nga khẳng định đã nhận được một đoạn băng hình ghi lại hình ảnh kho vũ khí hóa học mà các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng để tấn công lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

      Theo đoạn băng hình trên, lực lượng dân quân tỉnh Anbar đã tìm thấy hai kho hóa chất trong khu công nghiệp ở phía Tây thủ phủ Ramadi của tỉnh này - nơi trước đây nằm dưới sự kiểm soát của IS.

      Tại đó, có các can và túi đựng chất độc vinyltrichlorosilane C2H3Cl3S cực nguy hiểm vốn được LHQ liệt vào loại chất “ăn mòn” UN 1305.

      Chất này có thể bào mòn da thịt người và kim loại. Sau khi tiếp xúc với da, nó sẽ gây bỏng nặng,làm tổn thương đường hô hấp và hệ thống tiêu hóa của con người.

      Ngoài ra, đây còn là chất dễ cháy, phản ứng mạnh với nước và rượu, sinh ra acid hydrochloric.

      Theo lời giải thích của một s​ỹ quan Iraq trong đoạn băng hình trên, IS đã sử dụng loại hóa chất này bằng cách trộn vào các chất chế tạo mìn và tên lửa, sau đó bắn vào dân thường và lực lượng an ninh.

      Cũng theo hình ảnh ghi lại được, có thể nhận thấy rằng tại thời điểm dân quân đến kho hóa chất nói trên, một vài can đã được mở và sử dụng, trong khi nhiều can còn lại vẫn được niêm phong kín.

      Theo thông tin ban đầu, IS mua đa số thành phần thuốc nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

      Trước đó, ngày 11/2 vừa qua, các tay súng IS đã bị cáo buộc sử dụng chất độc hóa học tấn công lực lượng dân quân người Kurd khiến 23 người bị ngạt và bỏng nặng./.

      Bình Định tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Bình An

      Viết Ý (TTXVN/Vietnam+) Bản in

      Lễ tưởng niệm vụ thảm sát Bình An. (Ảnh: Ly Kha/TTXVN)

      Ngày 26/2, tại khu tưởng niệm Gò Dài, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, Ủy ban Nhân dân tỉnh và các ngành chức năng tỉnh Bình Định long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Bình An (26/2/1966-26/2/2016).

      Đại diện nhiều tổ chức quốc tế như Quỹ Hòa bình Hàn-Việt, Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam, thành viên Hội đồng Quản trị Bảo tàng Hòa Bình Hàn Quốc, cùng đông đảo cán bộ và người dân địa phương đã tham dự.

      Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trần Tuấn Thanh cho biết, từ ngày 3/1-26/2/1966, tại xã Bình An (nay là các xã Tây Vinh, Tây Bình và Tây An) dưới sự chỉ huy của đế quốc Mỹ, chư hầu Nam Triều Tiên đã tổ chức nhiều đợt càn quét, đốt sạch nhà cửa, lúa gạo, trâu bò và sát hại 1004 đồng bào vô tội chủ yếu là người già và trẻ em.

      Đặc biệt, vào ngày 26/2/1966, quân địch tập trung 380 người dân xã Bình An, huyện Tây Sơn và các xã Nhơn Mỹ, Nhơn Hậu, Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn) sát hại dã man, khiến người dân Bình An nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, cùng những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới vô cùng căm phẫn.

      Với ý chí biến đau thương thành hành động cách mạng, quân và dân xã Bình An, huyện Tây Sơn và tỉnh Bình Định đã liên tục tiến công trên các chiến trường để đánh thắng quân xâm lược và bè lũ bán nước, góp phần giải phóng quê hương, đất nước vào mùa Xuân đại thắng năm 1975.

      Ghi nhận thành tích đó, 14/15 xã, thị trấn huyện Tây Sơn đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; xã Bình An là đơn vị đầu tiên của huyện được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý này.

      Phát huy truyền thống cách mạng và những hy sinh to lớn trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, từ sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 1975 đến nay, đặc biệt là những năm gần đây, Đảng bộ và nhân dân huyện Tây Sơn cũng như xã Tây Vinh luôn chung sức, chung lòng, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, kinh tế tiếp tục phát triển khá, kết cấu hạ tầng xã hội được tăng cường. Công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện...

      Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Giáo sư Roh Hwa Wook, Chủ tịch Ủy ban xúc tiến thành lập Quỹ Hòa bình Hàn-Việt nhấn mạnh: "Vụ thảm sát Bình An đã qua nửa thế kỷ nhưng niềm đau và nỗi buồn vẫn còn đó. Tôi sẽ luôn ghi nhớ điều này. Bổn phận của chúng ta, những người còn sống sót là phải ghi nhớ, biết hối cải và nhìn nhận lại bản thân trước những vấn đề lịch sử. Bởi không có quá khứ sẽ không có tương lai; không biết ăn năn, hối lỗi không thể xây dựng được hòa bình. Tôi sẽ cố gắng hết mình để sự hy sinh của những người đi trước không trở thành vô nghĩa."

      Trước đó, ngày 25/2, nhân dân các địa phương chịu đau thương trong vụ sát hại đã tổ chức lễ giỗ tập thể; các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và các đoàn khách quốc tế đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm di tích Gò Dài./.

      Một du khách tử vong khi đang leo lên Yên Tử

      Trên đường leo lên núi Yên Tử (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), một du khách đã đột nhiên bất tỉnh, ngã vật xuống đất và tử vong.
      Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Dân Việt, sự việc xảy ra vào ngày 25/2, tại khu vực Chùa Đồng, núi Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nạn nhân là một du khách nam (SN 1977, quê tỉnh Thanh Hóa).
      Hình ảnh Một du khách tử vong khi đang leo lên Yên Tử số 1

      Núi Yên Tử. Ảnh internet

      Vào ngày 25/2, khi nam du khách này đang trên đường leo từ chân núi Yên Tử lên Chùa Đồng thì đột nhiên có dấu hiệu bất tỉnh, ngã vật xuống đất. Dù được người dân và ban quản lý Yên Tử sơ cứu, nhưng du khách này đã tử vong.
      Trả lời trên báo Vietnamnet, ông Lê Tiến Dũng, quyền Trưởng ban Di tích và Rừng quốc gia Yên tử đã xác nhận vụ việc. Theo ông Dũng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, du khách tử nạn đã được đưa xuống chân núi.
      Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.
      H.Yen (Tổng hợp)
      Nguồn : Người đưa tin

      17.000 công nhân đình công phản đối quy chế thưởng, phạt của công ty

      VOV.VN -17.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam ngừng việc tập thể để phản đối lãnh đạo Công ty tiến hành đánh giá xếp loại để đưa quy chế thưởng, phạt.

      Sáng nay (26/2), công nhân Công ty Pouchen Việt Nam (tại xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tiếp tục phản đối và tạm ngưng làm việc vì cho rằng, giấy thông báo cùng câu trả lời của Ban Giám đốc Công ty là chưa rõ ràng và chưa thoả đáng so với những yêu cầu mà công nhân đã đặt ra.
      17.000 cong nhan dinh cong phan doi quy che thuong, phat cua cong ty hinh 0
      Các công nhân tổ chức đình công
      Trước đó, vào giữa đêm qua, Ban Giám đốc Công ty Pouchen đã ra một thông báo với nội dung có đại ý rằng: Sẽ "ngừng" triển khai luật chấm thưởng mới cho đến khi nào giải quyết ổn thoả và giải thích rõ ràng cho phía anh chị em công nhân thì mới "tiếp tục".
      Cùng đó là kêu gọi công nhân đi làm bình thường vào ngày hôm nay 26/2. Nếu chấp nhận thì Công ty sẽ vẫn tính ngày lương, chứ không tính không phép đối với các công nhân tự ý tạm ngưng làm việc.
      Trong ngày hôm nay, bên ngoài cổng trước và bên trong sân của công ty, công nhân vẫn tập trung khá đông. Các chuyền, xưởng bên trong đã ngưng làm việc hoàn toàn.
      Một số công nhân đang tập trung ở bên ngoài Công ty cho biết, nguyên nhân chính xảy ra đình công là do một tháng gần đây, Công ty có chính sách mới trong phúc lợi, không chấm tiền thưởng và phúc lợi cho công nhân như lúc trước.
      Trước đó, 17.000 công nhân đã ngừng việc tập thể để phản đối lãnh đạo Công ty tiến hành đánh giá xếp loại để đưa quy chế thưởng, phạt.
      Những người nghỉ phép, nghỉ bệnh nhiều sẽ bị hạ xếp loại và chấm tiền thuởng theo xếp loại A, B, C, D theo hướng giảm dần từ A cao nhất cho tới D là thấp nhất.
      Hiện nay, mối quan hệ giữa lãnh đạo Công ty và công nhân khá căng thẳng nhưng chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra./.
      Thành Trung/VOV-TP HCM

      Đạo diễn phim “Ông cố vấn” qua đời ở tuổi 88

      Người đạo diễn tài ba đã ra đi sau nhiều ngày điều trị.


       


      Đạo diễn Lê Dân (Ảnh: VnExpress)
      Mới đây, con trai đạo diễn Lê Dân cho biết bố anh đã qua đời sau hơn một ngày được đưa về nhà từ bệnh viện. 20h tối nay, lễ nhập quan sẽ được cử hành. Lễ viếng đạo diễn Lê Dân bắt đầu từ 6g sáng ngày 27/2 tại nhà riêng thuộc quận 12, TP HCM còn lễ di quan sẽ tiến hành lúc 6g sáng ngày 1/3. Đạo diễn Lê Dân sẽ được chôn cất cạnh phần mộ của vợ tại nghĩa trang Bình Dương.
      Trước đó, vào ngày 9/2, đạo diễn Lê Dân đã phải nhập viện sau khi bị ngã vì đột quỵ. Lúc mới nhập viện, ông vẫn mở mắt và có thể nhận biết xung quanh. Dần dần, ông lịm đi và rơi vào tình trạng hôn mê sâu vào những ngày sau đó. Do người NSƯT Lê Dân có nhiều máu tụ rải rác ở não, thêm bệnh tiểu đường nên khả năng sống sót cũng không cao nếu mổ.
      NSƯT Lê Dân có tên thật là Lê Hữu Phước. Ông sinh năm 1928 và là một trong những đạo diễn đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam với các bộ phim đã chiếm được tình cảm của bao khán giả như “Loan mắt nhung”, “Hồi chuông Thiên Mụ”, “Tình Lan và Điệp”, “Dòng sông mơ ước”, “Ông cố vấn”...
      Không chỉ là đạo diễn Việt Nam có nhiều phim tham gia các liên hoan quốc tế nhất, Lê Dân còn là người đã “nâng đỡ” tên tuổi của các diễn viên Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Huỳnh Thanh Trà, Diễm My, Việt Trinh...
      Một cảnh trong “Những bức thư từ Sơn Mỹ”
      Năm 2010, đạo diễn Lê Dân đã tự bỏ ra hơn 8 tỷ đồng làm phim“Những bức thư từ Sơn Mỹ” để tham dự Liên hoan phim Cannes 2011. Trong thời gian làm phim, trên hành trình từ Paris đến Cannes dự liên hoan phim, chiếc xe do con trai ông cầm lái gặp tai nạn, khiến vợ và con dâu đạo diễn phải vào viện. Vợ đạo diễn Lê Dân đã bị phát hiện bị ung thư phổi trong thời gian này. Ông đã dừng công việc mình yêu quý suốt 3 năm để chăm sóc vợ.
      Sau khi không đoạt giải thưởng nào, phim đã không công chiếu rộng rãi trong nước và chỉ thu được khoảng 2 hay 3 tỷ đồng từ tiền bán bản quyền cho các đài truyền hình. Đạo diễn Lê Dân đã phải bán nhà, xe để trả nợ và mua căn nhà nhỏ hơn, gửi tiền tiết kiệm để an dưỡng tuổi già.
      Đạo diễn Lê Dân và di ảnh người vợ quá cố (Ảnh: VnExpress)
      Đầu năm 2014, vợ ông qua đời. Sau đó, đạo diễn Lê Dân sống một mình trong ngôi nhà nhỏ bằng tiền lương hưu và trợ cấp hàng tháng từ Hội Điện ảnh TP HCM. Hai con trai ông đều đang sinh sống ở nước ngoài. Giữa năm ngoái, đạo diễn Lê Dân chuyển tới sinh sống trong một căn phòng nhỏ tại Bình Dương để tiện chăm sóc bản thân và phần mộ của vợ.
      Theo Jen - VnTinnhanh

      Chính thức: Infantino trở thành chủ tịch mới của FIFA

      Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã chính thức thắng cử chức chủ tịch FIFA thay thế cho Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá.


      Chiều và tối qua (26/2), Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã tổ chức đại hội bất thường để một mặt lấy ý kiến của các thành viên về kế hoạch cải tổ một mặt để tìm ra người thay thế Sepp Blatter làm chủ tịch của tổ chức này. Người từng có 17 năm đứng đầu FIFA đã bị Ủy ban đạo đức đình chỉ mọi hoạt động bóng đá trong 6 năm do dính líu đến một khoản thanh toán thiếu minh bạch với cựu chủ tịch UEFA Michel Platini.

      Ban đầu cuộc bầu cử chủ tịch FIFA có 5 ứng cử viên nhưng vào phút chót chính trị gia và doanh nhân Nam Phi, Tokyo Sexwale đã xin rút lui. Còn lại 4 cái tên khác là Gianni Infantino (Thụy Sĩ), Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa (Bahrain), Thái tử Ali bin al-Hussein (Jordan) và Jerome Champagne (Pháp) tiếp tục lên phát biểu về chương trình hành động của mình nếu chiến thắng.

      Infantino phat bieu
      Infantino phát biểu về chương trình hành động nếu trúng cử

      Ngay sau đó, các thành viên FIFA tiến hành bỏ phiếu vòng 1 và kết quả là không ứng viên nào đạt đủ điều kiện để đắc cử. Cụ thể, người muốn chiến thắng ngay đợt này cần thu về 138 phiếu bầu trong tổng số 207 phiếu (chiếm 2/3). Tuy nhiên, cao nhất là Infantino chỉ nhận được 88 phiếu bầu, Sheikh Salman đứng thứ 2 với 85 phiếu, Thái tử Ali có 27 phiếu và Champagne đứng cuối với 7 phiếu.

      Do đó, vòng 2 đã diễn ra và rốt cục với 115 phiếu cả thảy, vượt qua định mức cần thiết (104 phiếu, chiếm 1/2), kết quả bầu cử chỉ ra tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã trở thành chủ tịch thứ 9 trong lịch sử FIFA. Đứng thứ 2 là Sheikh Salman với 88 phiếu và thứ 3 là Thái tử Ali với 4 phiếu.

      “Các bạn thân mến, tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình trong thời điểm này”, Infantino phát biểu sau khi đắc cử. “Tôi đã đi qua một cuộc hành trình đặc biệt, một cuộc hành trình giúp tôi gặp nhiều người tuyệt vời, họ yêu mến và sống cùng bóng đá mỗi ngày. Chúng tôi sẽ khôi phục lại hình ảnh và uy tín của FIFA. Mọi người sẽ hoan nghênh chúng ta, hoan nghênh bạn với những gì chúng tôi sẽ làm.”

      chu tich FIFA Infantino
      Infantino chính thức trở thành chủ tịch mới của FIFA

      “Mọi người đều có thể tự hào về những gì chúng ta chuẩn bị làm ở FIFA. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn, tất cả 209 liên đoàn thành viên và các ứng cử viên khác. Tôi muốn trở thành chủ tịch của tất cả 209 thành viên. Tôi đã đi du lịch khắp thế giới và sẽ tiếp tục làm điều này. Tôi muốn làm việc với tất cả các bạn để cùng nhau khôi phục và xây dựng lại một FIFA mới, nơi chúng ta có thể hoàn toàn đặt bóng đá làm trọng tâm.”

      Infantino đã trở thành chủ tịch mới của FIFA và giờ là lúc ông thực hiện lời hứa của mình khi vận động tranh cử. Chả là người đàn ông 45 tuổi người Thụy Sĩ từng ra đề cương hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên để phát triển bóng đá bằng cách phân phối số tiền lên tới 900 triệu đôla Mỹ trong vòng 4 năm. Infantino từng nói: “Đó không phải là tiền của tôi, đó là tiền của bạn. Tiền của FIFA là tiền của bạn, tiền của các quốc gia thành viên.”

      Các thành viên FIFA thông qua kế hoạch cải cách
      FIFA trong đại hội bất thường hôm nay đã thông qua một loạt những cải cách với đa số thành viên tham dự bỏ phiếu thuận.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét