Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

SIÊU QUẦN 40

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bí ẩn lớn nhất vũ trụ: Siêu quần thể lạ bao quanh ngôi sao cách Trái đất 1.480 năm ánh sáng

Các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về một ngôi sao kỳ lạ có thể được bao quanh bởi quần thể siêu kiến trúc của người ngoài hành tinh.
Ngôi sao KIC 8462852, nằm cách Trái đất của chúng khoảng 1.480 năm ánh sáng, được kính thiên văn Kepler theo dõi hơn 4 năm kể từ 2009.
Hiện tại, các nhà khoa học đã sử dụng kính thiên văn ATA tại thành phố San Francisco của Mỹ để nghiên cứu sâu hơn về quần thể siêu kiến trúc bí ẩn bao ngôi sao kỳ lạ này.
“Chúng tôi chưa từng nhìn thấy một ngôi sao nào như vậy. Nó thực sự kỳ lạ”, tiến sĩ Tabetha Boyajian nói về ngôi sao KIC 8462852. “Chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể là do dữ liệu gửi về bị lỗi hay do sự di chuyển của tàu vũ trụ trong không gian, nhưng mọi thứ sẽ được kiểm tra”.
Bí ẩn lớn nhất vũ trụ: Siêu quần thể lạ bao quanh ngôi sao cách Trái đất 1.480 năm ánh sáng - anh 1

Hình ảnh ngôi sao KIC 8462852 do kính thiên văn từ Trái đất ghi lại.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Boyajian đang cố gắng tìm ra những lý giải về cấu trúc kỳ lạ của ngôi sao KIC 8462852. Những giải thích này bao gồm do ánh sáng bị bẻ cong khi truyền về kính thiên văn Kepler khiến dữ liệu không chính xác, hay do một vụ nổ gần đây trong vũ trụ.
Mặc dù vậy, một số nhà khoa học cho rằng nguyên nhân thực sự có thể thú vị hơn rất nhiều.
“Người ngoài hành tinh luôn là giả thuyết cuối cùng cần xem xét”, nhà thiên văn học người Mỹ Jason Wright cho biết. “Nhưng mọi người dường như đều nhận định rằng siêu cấu trúc được xây dựng bởi một nền văn minh hiện đại”.
Nhà thiên văn học Wright và các cộng sự của mình cho rằng quần thể siêu kiến trúc quanh ngôi sao KIC 8462852 có thể là hệ thống thu ánh sáng từ ngôi sao này nhằm chuyển đổi thành năng lượng cung cấp cho các thiết bị công nghệ.
Bí ẩn lớn nhất vũ trụ: Siêu quần thể lạ bao quanh ngôi sao cách Trái đất 1.480 năm ánh sáng - anh 2

Các nhà khoa học cho rằng ngôi sao KIC 8462852 được bao quanh bởi một siêu kiến trúc.

Hiện tại, tiến sĩ Wright đang làm việc với viện Tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh (SETI) và nhà khoa học Boyajian, đề xuất sử dụng một kính thiên văn lớn hơn để nghiên cứu sâu hơn về ngôi sao KIC 8462852 .
“Ý tưởng đằng sau nghiên cứu của chúng tôi là, nếu toàn bộ một thiên hà được định cư bởi một nên văn minh hiện đại, thì năng lượng tạo ra bởi các công nghệ trong nền văn minh đó có thể được phát hiện bằng những bước sóng hồng ngoại trung bình”, tiến sĩ Wright cho biết.
“Liệu một nền văn minh hiện đại sử dụng một lượng lớn năng lượng từ các ngôi sao trong thiên hà để cung cấp cho máy tính, máy bay không gian, hệ thống liên lạc hay những công nghệ khác có tồn tại hay không, chúng ta vẫn chưa thể hình dung ra được”, tiến sĩ Wright nhận định.

Dàn sao “Bao Thanh Thiên” ngày ấy – bây giờ: Mỗi người mỗi phận

05/09/2015

Đến giờ, đánh giá về bản phim kinh điển nhất, khán giả vẫn nghĩ đến dàn sao Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên…

Blog Tâm sự cập nhật tin tức Ngôi sao mới nhất. Tiết lộ chuyện của sao, hậu trường làng giải trí trong và ngoài nước.
Kim Siêu Quần: Không con cái và bệnh tật ở tuổi lục tuần
Kim Siêu Quần sinh năm 1951 và là diễn viên gạo cội của Đài Loan. Tài tử này chỉ nổi tiếng qua một vai diễn nhưng lại là vai diễn kinh điển – Bao Thanh Thiên.
Năm 1993, Kim Siêu Quần quyết định nhận vào vai Bao Chửng hóc búa mà “không một người nào dám nhận” ở thời điểm đó. Quả thực, nhờ khả năng diễn xuất vượt trội, ánh mắt “tình lí phân minh, trái phải rõ ràng”, Kim Siêu Quần để lại ấn tượng khó phai trong suốt gần 30 năm qua.

Kim Siêu Quần và vợ.
Nhưng chuyện đời Kim Siêu Quần cũng bí ẩn như nhân vật Bao Chửng. Nghệ sĩ gạo cội hiếm khi tiết lộ về gia đình cũng như cuộc sống đằng sau ống kính. Ít ai biết rằng, bóng hồng gắn bó với Kim Siêu Quần trong suốt hơn 30 năm qua là diễn viên đảm nhận vai diễn Bàng Phi trong phim – Trần Kỳ. Họ sống hạnh phúc trong suốt thời gian qua dù không có con cái.
Mấy năm gần đây, sức khỏe của Kim Siêu Quần tụt dốc đáng lo ngại. Nam nghệ sĩ cho biết vì ngày xưa cố tình tăng cân để phù hợp với hình ảnh Bao Chửng (từ 80kg lên tới ngoài 100kg) nên bây giờ phải gánh chịu hậu quả.
Cơ thể của Kim Siêu Quần có 4 thứ cao mà ai nghe cũng phát hoảng: huyết áp cao, mỡ trong gan cao, đường huyết cao và mỡ máu cao. Ngoài ra, nam nghệ sĩ 64 tuổi còn mắc chứng ngưng thở khi đang ngủ nên ban đêm thường phải thở bằng máy mới mong có giấc ngon. Báo chí Đài Loan từng xôn xao Kim Siêu Quần nhập viện trong tình trạng ngưng thở, phải cấp cứu tưởng không qua khỏi.
Hà Gia Kính: Triển Chiêu đơn độc trên tình trường
Sau loạt phim Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính vẫn tham gia đóng phim nhưng không vai diễn nào giúp anh vượt qua cái bóng thành công quá lớn của nhân vật Triển Chiêu. Từ năm 2000, Hà Gia Kính diễn xuất thưa dần, chủ yếu dành thời gian cho mảng kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng.
Hiện nay việc kinh doanh là sự nghiệp tâm huyết lâu dài của Hà Gia Kính. Ngoài việc nhận lời trở lại tái hợp với Kim Siêu Quần Phạm Hồng Hiên trong phiên bản mới Tân Bao Thanh Thiên, anh chỉ thỉnh thoảng nhận lời đóng phim vào những lúc thật sự rảnh rỗi.
Về đời tư, anh vẫn sống độc thân sau ngần ấy năm. Hơn 30 năm bước chân vào làng giải trí, Hà Gia Kính chỉ thừa nhận từng có mối quan hệ với nữ diễn viên Đài Loan Kim Tố Mai Lý Uyển Hoa. Chỉ tiếc đến cuối cùng không mối tình nào thành duyên nợ.
Phạm Hồng Hiên: “Công Tôn Sách” an phận đời thường
Nhân vật còn lại trong “bộ ba thép” là Công Tôn Sách, có thể khán giả nhớ đến Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính nhưng không nhiều người biết tên thật của anh là Phạm Hồng Hiên.
Phạm Hồng Hiên sinh ngày 5/9/1949, là thế hệ diễn viên đầu tiên của Đài Loan. Sau khi tốt nghiệp, công việc đầu tiên mà Hồng Hiên đảm nhận là kĩ sư công trình, song cái duyên lại đưa ông đến với nghề diễn viên.
Sau thành công của Bao Thanh Thiên, Phạm Hồng Hiên cũng góp mặt trên dưới 40 bộ phim, song những vai diễn ông do  thể hiện hầu hết đều không ghi được dấu ấn. Năm 2009, ở tuổi 60, Phạm Hồng Hiên quyết định giã từ sự nghiệp diễn xuất, tuy nhiên, khi được Kim Siêu Quần tha thiết mời đóng các bộ phim mới về Bao Thanh Thiên, Hồng Hiên không nỡ từ chối và tiếp tục vào vai Công Tôn Sách – vai diễn duy nhất đã làm nên tên tuổi ông.
Khác với Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên cho rằng với ông điện ảnh truyền hình chỉ là cái duyên. Vì thế, đến giờ, ông bằng lòng với thành công khiêm tốn của mình.
Theo SKCĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét