Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 243

(ĐC sưu tầm trên NET)

Không được Áo mời dự hội nghị, Hy Lạp lập tức triệu hồi đại sứ

(TTXVN/Vietnam+) Bản in

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (phải) trong cuộc họp báo với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk (trái) tại thủ đô Athens. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 25/2, Bộ Ngoại giao Hy Lạp đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Áo để tham vấn liên quan tới hội nghị bàn về vấn đề người di cư của các nước Tây Balkan do Áo tổ chức mà không có sự tham gia của Hy Lạp - quốc gia đang bị ảnh hưởng trực tiếp của cuộc khủng hoảng người di cư này.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hy Lạp nêu rõ quyết định này là cần thiết nhằm "giữ mối quan hệ hữu nghị giữa Nhà nước và nhân dân Hy Lạp và Áo."

Phía Hy Lạp cũng cho rằng những sáng kiến đơn phương nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn và sự vi phạm luật pháp quốc tế cũng như quy định của Liên minh châu Âu (EU) mà các nước thành viên đã nhất trí có thể làm xói mòn những nền tảng và quá trình thống nhất châu Âu.

Trước đó, ngày 24/2, Áo đã tổ chức hội nghị với các nước Balkan nhằm thảo luận về biện pháp nhằm giảm số người tị nạn vào châu Âu.

Tuy nhiên, Hy Lạp không được mời tham dự hội nghị này. Chính quyền Athens đã chỉ trích việc đưa ra quyết định mà không có Hy Lạp trong khi Hy Lạp là nước bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dòng người di cư.

Trong những tháng qua, hàng trăm nghìn người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ vượt Địa Trung Hải bằng thuyền hoặc xuồng cao su tới Hy Lạp để từ đó thông qua tuyến lộ trình Balkan vào Trung và Tây Âu.

Hy Lạp lo ngại rằng nhiều người di cư sẽ phải ở lại nước này nếu các nước Balkan cùng siết chặt kiểm soát biên giới của họ.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã cảnh báo sẽ không hợp tác với EU trong các thoả thuận sau này liên quan đến cuộc khủng hoảng di cư, nếu "gánh nặng" này không được chia đều trong các nước thành viên.

Ông Tsipras đồng thời tuyên bố sẽ không để đất nước Hy Lạp trở thành "kho" chứa người tị nạn.

Hiện vẫn còn hàng nghìn người di cư bị mắc kẹt ở Hy Lạp và chưa tới được các nước châu Âu khác./.

Mỹ để ngỏ khả năng điều thêm tàu ngầm, khu trục hạm tới Biển Đông

Ban Thời sựCập nhật 19:15 ngày 25/02/2016

Ảnh minh họa. (Nguồn: US Navy)

VTV.vn - Mỹ sẽ cân nhắc điều tàu ngầm và tăng cường thêm khu trục hạm tới Biển Đông.

Hôm 24/02, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ - Đô đốc Harry Harris - tuyên bố sẽ cân nhắc điều tàu ngầm và tăng cường thêm khu trục hạm tới Biển Đông để răn đe hành động quân sự hóa khu vực quần đảo Trường Sa.
Trong phiên điều trần tại Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Đô đốc Harris nêu rõ ông sẽ tiến hành thêm các hoạt động nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải ở Biển Đông, đồng thời nhấn mạnh Mỹ cần tiếp tục các hoạt động tại Biển Đông cùng với các đồng minh, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc.
Buổi điều trần trên diễn ra sau khi có tin Trung Quốc triển khai hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa và hệ thống radar mới trên đá Châu Viên thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Giới phân tích cho rằng những động thái trên của Bắc Kinh rất có thể nhằm chuẩn bị cho việc thiết lập vùng nhận dạng phòng không tại Biển Đông.

Ninh Bình sẵn sàng cho vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016

VTV NewsCập nhật 19:00 ngày 25/02/2016

VTV.vn - Hôm nay, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi họp với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về công tác tổ chức vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016.

Sau 9 năm kể từ năm 2007, Ban tổ chức Robocon Việt Nam đã quay lại khu vực phía Bắc để chọn ra địa phương đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam. Năm nay, vòng chung kết Robocon Việt Nam sẽ được tổ chức tại Ninh Bình - nơi có nhiều trầm tích văn hóa, được mệnh danh là “Việt Nam thu nhỏ” hay “Hạ Long trên cạn”.
Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho vòng chung kết đã được lên kế hoạch và triển khai từ trước dịp Tết Âm lịch. Được biết, năm nay đánh dấu 15 năm chương trình Robocon do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, vì vậy, cuộc thi sẽ được chú trọng đầu tư nhiều hơn trong công tác nội dung và quảng bá chương trình. Theo tiết lộ của Ban tổ chức, Robocon Việt Nam năm nay sẽ có những chương trình đặc biệt kỷ niệm 15 năm với các câu chuyện độc đáo, cách thể hiện mới mẻ, hứa hẹn sẽ khiến khán giả bất ngờ.

Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam gặp mặt lãnh đạo tỉnh Ninh Bình để trao đổi về công tác tổ chức vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 (Ảnh: Lưu Ngọc Ánh)
Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam gặp mặt lãnh đạo tỉnh Ninh Bình để trao đổi về công tác tổ chức vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 (Ảnh: Lưu Ngọc Ánh)
Tại buổi họp, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và đại diện các sở, ngành tham gia đã đưa ra các vấn đề cho công tác phối hợp như: các điều kiện cần đáp ứng theo yêu cầu của cuộc thi tại Trung tâm thể thao tỉnh Ninh Bình - nơi diễn ra vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016, sự hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Sở Giáo dục - Đào tạo, an ninh khu vực thi đấu, hệ thống khách sạn tại khu vực, trợ giá về du lịch và khách sạn cho các đối tượng học sinh, sinh viên, điều kiện ăn nghỉ đảm bảo an toàn thực phẩm… Tất cả được bàn bạc kỹ lưỡng để công tác tổ chức cho cuộc thi đạt hiệu quả tốt nhất.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho biết đơn vị đăng cai tổ chức vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 sẵn sàng phối hợp với VTV để mang tới khán giả một mùa Robocon ấn tượng. Đáp lại lòng nhiệt thành của đơn vị đăng cai, ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - chia sẻ niềm hy vọng về một chương trình Robocon thành công rực rỡ, qua đó, hình ảnh thiên nhiên, di sản và con người của Ninh Bình sẽ được quảng bá tới khán giả trong nước và quốc tế.
  Robocon 2016 chuẩn bị khởi tranh
VTV.vn - Năm nay, Cuộc thi Sáng tạo Robot (Robocon 2016) có chủ đề “Đi tìm năng lượng sạch”, hướng tới việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch và có thể tái tạo.

Tự ứng cử Quốc hội: 'niềm hy vọng cho VN'

Ứng viên tự do Nguyễn Thúy Hạnh  Ứng cử viên tự do Nguyễn Thúy Hạnh nói bà muốn thực sự làm nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân để đóng góp cho dân, cho nước.
Đã và đang xuất hiện một phong trào tự ứng cử bởi các ứng viên độc lập vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp trên toàn quốc ở Việt Nam.
Nếu trong số này có người trúng cử, thì 'phép thử' này không chỉ có ý nghĩa với cá nhân các ứng viên, mà còn là một 'niềm khích lệ' để những cuộc bầu cử sau 'tốt hơn nữa', theo ý kiến của khách mời tham dự Bàn tròn Thứ Năm của BBC, PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển.

Các ứng cử viên tự do này nếu không có điều kiện tiếp xúc với nhiều cử tri, thì họ có thể nên vận động và tiếp xúc qua mạng, đó là lời khuyên và 'nhắn nhủ' của cựu Đại biểu Quốc hội, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam.
Dự đoán về kết quả đắc cử của các ứng viên tự do tự ứng cử, Giáo sư Thuyết nói với BBC:
"Tôi chắc rằng trong số các vị tự ứng cử lần này, trong số đông, thì thế nào cũng sẽ có người trúng cử, chứ hoàn toàn không có ai thì tôi cũng không tin."
Quý vị cũng có thể theo dõi toàn văn cuộc tọa đàm trên kênh Youtube của BBC Việt ngữ hôm 25/2/2016 với chủ đề Phong trào Tự Ứng cử và Quốc hội ở Việt Nam tại địa chỉ sau đây: http://youtu.be/socMFYAIzI8

Con số ngoài Đảng

Về tác động của phong trào tự ứng cử đối với bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp ở Việt nam, PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao nhận xét:

 
PGS. TS Hoàng Ngọc GiaoPGS. TS Hoàng Ngọc Giao cho rằng người tự ứng cử trúng cử sẽ có ý nghĩa khích lệ với cộng đồng và các cuộc bầu cử trong tương lai của Việt Nam.
"Trước hết chúng ta cần phải nhìn vào cái hạn mức sẽ được bầu, những người ngoài Đảng là 50 người, như vậy phần lớn những người tự ứng cử theo tôi biết là những người ngoài Đảng. Đấy là việc thứ nhất.
"Cái thứ hai là việc tự ứng cử như vậy, và con số là 50, nếu như may mắn đạt được con số là 50, thì tôi tin rằng tác động đối với xã hội sẽ rất là tốt và khí thế hồ hởi được tiếp tục
"Và nếu như một trong số những người tự ứng cử mà họ trúng cử, thì cái gọi là phép thử của họ đang muốn nói, nó có giá trị, ý nghĩa không chỉ đối với cá nhân họ, mà đối với tất cả những người xung quanh và nó trở thành một niềm khích lệ, để những cuộc bầu cử sau người ta phát huy tốt hơn nữa.

"Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái của nó. Nếu con số 50 đó mà không được đến 50 mà chỉ 2-3 hoặc dưới mười, thì tôi e rằng không khí hồ hởi hiện nay của chúng ta, nó sẽ trở lại thành một không khí thất vọng và dường như phép thử đó đã được kiểm chứng rằng là 'nói như vậy, nhưng không hẳn lại là như vậy'," ông Hoàng Ngọc Giao nói với BBC.

'Tôi cũng không tin'

Cựu Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Thuyết bình luận thêm về con số trên, đồng thời chia sẻ về điều mà ông dự đoán và tin tưởng về hiệu quả của việc tự ứng cử, ông nói:
"Theo tôi hiểu, con số 50 là tỷ lệ những người ngoài Đảng, gồm cả những người do Đảng giới thiệu là ngoài Đảng thì mới đạt được con số ấy, nhưng mà có lúc đạt được, có lúc không đạt được.
"Tôi chắc rằng chúng ta cũng phải có sự hy vọng, nhưng tôi cũng muốn có một lời gửi gắm với các vị tự ứng cử, là theo tôi mình không có nhiều điều kiện tiếp xúc với nhiều cử tri như là Phó Giáo sư Hoàng Ngọc Giao đã nói, thì mình có thể tiếp xúc, có thể vận động bầu cử qua mạng.
"Bây giờ các bạn trẻ đọc mạng nhiều lắm và đấy cũng là một con đường rất tốt."
Về khả năng trúng cử của những người tự ứng cử là ứng viên tự do trong kỳ bầu cử 2016, cựu Đại biểu Quốc hội Việt Nam nói thêm:

 
GS. Nguyễn Minh Thuyết GS. Nguyễn Minh Thuyết khuyên các ứng viên tự do tự tranh cử vận động bầu cử nhiều hơn qua mạng, nếu không có điều kiện gặp gỡ nhiều cử tri.
"Khả năng trúng cử ngay trong kỳ bầu cử tới của rất nhiều người tự ứng cử thì cũng khó, mặc dù tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn còn thời gian để làm cho đông đảo cử tri người ta hiểu về mình và người ta ủng hộ mình.
"Nhưng mà tôi chắc rằng trong số các vị tự ứng cử lần này, trong số đông, thì thế nào cũng sẽ có người trúng cử, chứ hoàn toàn không có ai thì tôi cũng không tin," Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết nói với Bàn tròn của BBC.

'Tín hiệu tích cực'

Về việc phong trào tự ứng cử của công dân sẽ tác động thế nào tới bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ở Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Hạnh, sinh năm 1963, nguyên chuyên viên phụ trách đối ngoại của một công ty lớn ở Việt Nam, ứng viên tự do trong kỳ bầu cử năm nay, nói với BBC:

"Tôi thấy là từ khi tôi tuyên bố ứng cử đến giờ, tôi thấy có tín hiệu rất đáng mừng từ phía nhân dân, cụ thể là những người bạn tôi, những người sống quanh tôi, những người hàng xóm, hoặc là gia đình, chị em, họ hàng của tôi, thì trước kia họ thấy vấn đề này rất lạ lẫm và thậm chí còn sợ sệt nữa.
"Nhưng mà từ khi tôi tuyên bố là sẽ tham gia ứng cử, tôi rất ngạc nhiên, trước khi tôi tham gia thì tôi không hỏi ý kiến ai cả, bởi vì nghĩ là nếu có hỏi thì mọi người cũng sẽ phản đối thôi.
"Nhưng rất lạ là tất cả những người bạn của tôi mà ngày xưa không bao giờ quan tâm đến những vấn đề này, và gia đình, họ hàng, những người bạn thân đến những người bạn ở xa đều ủng hộ tôi và rất vui mừng, thậm chí lại còn khích lệ tôi nữa.
"Điều đấy cho thấy là đã có những tín hiệu thay đổi rất tích cực ở trong nhận thức của mọi người về vấn đề này, " bà Hạnh, người mà Chương trình Hành động có hai mảng chính là bảo vệ chủ quyền đất nước và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, nói với BBC.
Mời quý vị theo dõi toàn bộ cuộc Tọa đàm Bàn tròn của BBC Việt ngữ về chủ đề tự ứng cử và bầu cử Quốc hội Việt Nam tại đây.
Ứng viên tự doBà Nguyễn Thúy Hạnh (phải) và bà Đặng Bích Phượng là hai trong số trên hai chục ứng viên tự do, độc lập tự ứng cử vào trong kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ở Việt Nam năm 2016, tính tới nay.

Việt Nam tiến hành các hoạt động bình thường tại Hoàng Sa, Trường Sa

VOV.VN - Các hoạt động hiện nay của các lực lượng chức năng Việt Nam luôn đóng góp cho hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới.
viet nam tien hanh cac hoat dong binh thuong tai hoang sa, truong sa hinh 0
Bãi Châu Viên mà Trung Quốc cải tạo thành đảo nhân tạo ở Biển Đông. Ảnh CSIS
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao được tổ chức chiều 25/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết nếu Việt Nam nhận được đề nghị từ phía Mỹ và các đồng minh về tuần tra trên Biển Đông thì Việt Nam có tham gia hay không và chính sách “không liên minh” với nước  này chống lại nước khác có ngăn cản Việt Nam tham gia những hoạt động như vậy không, ông Lê Hải Bình một lần nữa khẳng định:
“Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi”.
“Chúng tôi đã, đang và sẽ tiến hành các hoạt động bình thường tại các khu vực này, phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982.
Chúng tôi cũng khẳng định các hoạt động này của các lực lượng chức năng Việt Nam luôn đóng góp cho hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới.
Chúng tôi cũng đã nhiều lần nêu rõ quan điểm của mình là: Việt Nam tôn trọng quyền đi lại tự do vô hại trong lãnh hải được thực hiện phù hợp với các quy định có liên quan của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982.
Đồng thời chúng tôi cũng đề nghị tất cả các nước có đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông, tôn trọng luật pháp quốc tế.
Đường lối đối ngoại độc lập và tự chủ của Việt Nam đã được các nước trong và ngoài khu vực đánh giá cao, góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực”, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Tin nóng trong ngày: Bất ngờ lời khai của hung thủ siết cổ lái xe ôm

VOV.VN - Hung thủ siết cổ lái xe ôm đến chết bị bắt giữ khi đang ngồi uống cà phê với bạn bè và người thân.

** Trưa 25/2, Công an quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp những thông tin cụ thể về quá trình khám phá vụ án dàn cảnh thuê xe ôm vào hẻm vắng rồi sát hại cướp xe và tài sản tại hẻm số 212 đường Ngô Tất Tố thuộc cư xá Cửu Long, Khu phố 2, Phường 22 quận Bình Thạnh vào rạng sáng 23/2.
Từ những tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: hàm răng giả, mắt kính, gọng kính, bật lửa, một tờ tiền 200.000 đồng và việc trích xuất dữ liệu camera tại hiện trường, nghi can Nguyễn Hoàng Minh, sinh năm 1996, ngụ tai chung cư The Manor, quận Bình Thạnh đã bị bắt sau 24 giờ.
Đáng nói, sau khi gây án, Minh vẫn thản nhiên sinh hoạt bình thường và bị lực lượng trinh sát bắt giữ khi đang ngồi chơi với bạn bè, người thân tại quán cà phê trong khách sạn Sofitel vào trưa ngày 24/2.


** Khoảng 22h30 ngày 24/2, tổ trinh sát thuộc Công an quận Tân Phú (TP HCM) trên đường tuần tra thì phát hiện Lâm Hưng Phát và Lý Văn Tịnh (cùng SN 1999; học sinh một trường ở quận Tân Phú) điều khiển xe mô tô mang BKS 59L2- 03314 có dấu hiệu đáng ngờ.
Ngay lập tức, tổ trinh sát bám theo và phát hiện trên người 2 đối tượng có nhiều hung khí nguy hiểm. Tiến hành dừng xe kiểm tra cảnh sát phát hiện một mã tấu tự chế dài 60cm, một dao bấm nhỏ,...
Tại cơ quan công an, Tịnh khai nhận rủ Phát mang hung khí để đi trả thù nhóm bạn khác. Nguyên nhân do mâu thuẫn trong tình yêu.


** Khuya 24/2, đối tượng vô cớ đâm chết người ở quán karaoke Việt Nam đã đến Công an xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đầu thú sau gần một ngày bị lực lượng công an tổ chức truy bắt.
Tại cơ quan công an, đối tượng khai mình tên Huỳnh Ngọc Định (SN 1997, ngụ xã Trung An). Định đâm chết anh Thái chỉ vì lời qua tiếng lại chứ không quen biết và cũng không có mâu thuẫn trước đó.


** Sáng 24/2, đại tá Đặng Văn Khuôn, trưởng Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Quốc Huy (SN 1988, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, Công an quận đang điều tra làm rõ về việc đối tượng Huy dùng khẩu súng phá hoại tài sản trên.
Khoảng 3h sáng 19/2, CA quận Cẩm Lệ nhận tin báo có đối tượng sử dụng súng bắn vào 2 showroom Hyundai của Công ty Cổ phần Ô tô Việt Hàn (tại đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ) làm vỡ nhiều tấm kính cường lực phía mặt trước của showroom. Tại hiện trường, nhiều tấm cỡ lớn kính bị vỡ, nứt và có nhiều lỗ thủng do đạn bắn vào.


** Sáng 25/2,

 ông Đỗ Văn Cường - Trưởng phòng giáo dục huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan Công an huyện Yên Định đã đến làm việc với phòng giáo dục về việc thầy giáo Đoàn Văn Học (giáo viên vật lý trường THCS Định Hòa) dùng gậy đánh em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8) gẫy tay phải bó bột./.

PV/VOV.VN (Tổng hợp

Truy tố 2 đối tượng trộm chim trong nhà Giám đốc Sở 30 tuổi




Dân trí Ngày 25/2, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo VKS Nhân dân TP Tam Kỳ cho biết, đơn vị vừa chuyển cáo trạng truy tố 2 đối tượng đột nhập vào nhà Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam sang Tòa án nhân dân TP Tam Kỳ để xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng gồm Bùi Quang Minh Tấn (SN 1993, trú thôn Đàn Hạ) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú thôn Thạnh Hòa 2, cùng xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đột nhập vào nhà ông Lê Phước Hoài Bảo (SN 1985, trú tại khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, là Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam) tìm cách bắt trộm chim chào mào.
Ngôi biệt thự của ông Bảo (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), nơi 2 đối tượng trèo vào trộm chim
Ngôi biệt thự của ông Bảo (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), nơi 2 đối tượng trèo vào trộm chim
Theo cáo trạng, tháng 7/2015, Nguyễn Văn Tùng điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 92L1-051.05 chở Bùi Quang Minh Tấn từ xã Tam Đàn vào TP Tam Kỳ để trộm cắp chim. Cả hai tìm đi đến nhà ông Lê Phước Hoài Bảo tìm cách bắt trộm chim chào mào đang được nuôi trong nhà.
Khi đến nhà ông Bảo, Tùng đứng ngoài giữ xe và canh cho Tấn leo qua tường rào vào sân vườn nhà ông Bảo lấy trộm hai lồng chim trong đó có 2 con chào mào trị giá khoảng 5 triệu đồng.
Sau khi trộm được, cả hai mang con chim chào mào cùng hai lồng nhốt chim đến nhà ông N.C.T. (SN 1973, trú cùng xã Tam Đàn) bán nhưng ông T. không mua mà giới thiệu ông N.V.H. (SN 1970, trú cùng thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn) mua.
Sau khi ngã giá, cả hai bán cho ông H. hai con chim chào mào cùng hai lồng nhốt chim với giá 2 triệu đồng. Sau đó, Tùng cho ông T. 100 ngàn đồng. Số tiền còn lại Tùng và Tấn chia nhau tiêu xài cá nhân.
Vài ngày sau, cả hai tiếp tục đến nhà ông Bảo trộm cắp chim. Lần này cả 2 trộm được một con trị giá 4 triệu đồng. Sau đó, hai đối tượng đến nhà ông T. bán chim thì bị cơ quan chức năng phát hiện nên cả hai cùng bỏ trốn.
Ông T. sau đó đã giao nộp cho công an một con chim chào mào và một lồng chim vừa mua được của Tùng và Tấn. Con chim và lồng cũng đã được trả lại cho “khổ chủ”.
Sau khi thực hiện vài vụ trộm khác, Tùng và Tấn đã bị bắt và khai nhận hành vi trộm chim của ông Bảo. Tổng tài sản mà cả hai trộm cắp trên 16 triệu đồng. Cuối tháng 7/2015, cả hai bị bắt tạm giam và đến tháng 10/2015 thì được gia đình bảo lãnh.
Hiện vụ án đã được Tòa án nhân dân TP Tam Kỳ tiếp nhận và tiến hành xét xử trong thời gian tới.
Được biết, ông Lê Phước Hoài Bảo được bầu làm Giám đốc Sở KH-ĐT khi ông vừa tròn 30 tuổi.
Công Bính

Công ty đa cấp lừa '60.000 người'

  Ông Lê Xuân Giang - người vừa bị cáo buộc "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
Các lãnh đạo của công ty Liên Kết Việt vừa bị Bộ Công An Việt Nam bắt tạm giam với cáo buộc "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của hơn 60.000 người, với số tiền lên đến 1.900 tỷ, truyền thông trong nước đưa tin.
Những người bị bắt tạm giam gồm có ông Lê Xuân Giang, giám đốc công ty, bà Nguyễn Thị Thúy, phó giám đốc và năm người khác.
Công ty này bị cáo buộc "mạo nhận trực thuộc bộ quốc phòng để lừa đảo". Công ty Liên Kết Việt bán các sản phẩm thực phẩm chức năng, máy vật l‎ý trị liệu, máy khử độc Ozone và nói các sản phẩm này có hợp tác với “các đơn vị Bộ Quốc Phòng”.
Cơ quan điều tra nói, công ty sẽ trả hoa hồng 8% nếu nhà phân phối mời được người tham gia. Báo Thanh Niên viết: “người mua lại không được nhận hàng. Trên thực tế, công ty này lấy tiền của người nộp trước để trả lãi cho người nộp sau.”
Các lãnh đạo của công ty Liên Kết Việt vừa bị Bộ Công An Việt Nam bắt tạm giam với cáo buộc "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của hơn 60.000 người, với số tiền lên đến 1900 tỷ, truyền thông trong nước đưa tin.
Công ty này bị cáo buộc "mạo nhận trực thuộc Bộ Quốc phòng để lừa đảo".

'Lãi suất cao'

Nói với BBC Tiếng Việt, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan bình luận: "Mức lãi 8% mà họ hứa hẹn rất hấp dẫn với người dân bình thường, nhất là những người không có điều kiện theo dõi thông tin về các vấn đề đầu tư khác, thí dụ như thị trường chứng khoán, hay các kênh gửi tiết kiệm."
Bà Phạm Chi Lan nói: “Cứ thấy con số chào lãi suất cao là phải cảnh giác rồi, vì tôi không tin điều đó có thể có được."
"Hai nữa là nếu không thì tôi cũng phải xem là lĩnh vực kinh doanh gì, đó có phải lĩnh vực kinh doanh có khả năng rất lớn, hoặc khá phổ biến trên thị trường, ví dụ như số người có nhu cầu tiêu dùng rất lớn mà hệ thống phân phối lại chưa có nhiều, do đó họ cần những người khác tham gia vào kinh doanh để mặt hàng đó trở nên rộng rãi hơn chăng?
"Thứ ba, tôi cần phải tìm thêm thông tin trước khi tham gia vào. Tuy nhiên, tôi lại cho rằng đa phần người kinh doanh đa cấp lại không có điều kiện để làm như vậy."
Báo Tiền Phong trong nước tường thuật, đến sáng 23/2, trụ sở công ty này đã đóng cửa và không còn bất cứ đồ đạc gì, và "đã chuyển đi được gần một tháng".
Trước đó trên Youtube xuất hiện một clip cho thấy ông giám đốc của công ty Liên Kết Việt, ông Lê Xuân Giang được nhận giải thưởng “Doanh nhân làm theo lời Bác” năm 2014. Trong clip này nói “ông Lê Xuân Giang Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần sản xuất thương mại Việt Nam Hà Nội, là thành viên của tập đoàn Thiết bị y tế Bộ Quốc Phòng độc quyền phân phối sản phẩm máy khử độc Ozone... ”
Vào tháng 5/2014, Tạp Chí Cộng Sản giới thiệu danh hiệu Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác "là một giải thưởng có giá trị tinh thần mang nhiều ý nghĩa quan trọng và thiết thực”.

Công ty đa cấp Liên Kết Việt sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo luật sư Cường, về trách nhiệm pháp lý đối với hoạt động lừa đảo xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt thì có thể thấy, các đối tượng có liên quan sẽ bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự.
Ngày 25/2, để làm rõ trách nhiệm pháp lý của công ty cổ phần Liên Kết Việt chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường- Trưởng van phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Luật sư Cường cho biết: Có thể nói rằng hiện nay, các chiêu trò lừa đảo núp bóng kinh doanh đa cấp đã và đang gây ra rất nhiều hệ lụy cho xã hội.
Kinh doanh đa cấp là một hình thức kinh doanh hợp pháp, tuy nhiên ở nước ta thường biến tướng thành công cụ, mảnh đất màu mỡ để thực hiện thủ đoạn lừa đảo của nhiều đối tượng.
Việc xử lý các hình thức lừa đảo này cũng rất khó khăn, phức tạp bởi người dân không muốn tố cáo, sợ tố cáo sẽ không đòi được tiền, phần nữa là do những thủ đoạn tinh vi, các mối quan hệ.. của các đối tượng cầm đầu.
Hình ảnh Công ty đa cấp Liên Kết Việt sẽ bị xử lý như thế nào? số 1

Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt

Về trách nhiệm pháp lý đối với hoạt động lừa đảo xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt thì có thể thấy, các đối tượng có liên quan sẽ bị xử lý về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự.
Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Có tính chất chuyên nghiệp;
c) Tái phạm nguy hiểm;
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
g) Gây hậu quả nghiêm trọng.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân: a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Theo quy định tại Điều 139 BLHS thì với số tiền mà các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt của những người bị hại có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên thì hình phạt là từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.
Với số tiền chiếm đoạt gần 2000 tỉ như vụ án này thì những kẻ chủ mưu cầm đầu, thực hành tích cực gần như đã nắm chắc mức án cao nhất là tù chung thân. Việc quyết định hình phạt cụ thể sẽ do tòa án quyết định trong quá trình thực hiện tủ tục xét xử vụ án này. Các đối tượng bị khởi tố trong vụ án này sẽ được xác định là đồng phạm và cùng bị truy tố về một tội danh - Tội ;lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 139 BLHS.. Khi quyết định hình phạt cụ thể thì tòa án sẽ cá biệt hóa vai trò của các đồng phạm.
Kẻ chủ mưu cầm đầu, thực hành tích cực sẽ phải nhận mức án cao nhất, còn đối với những đối tượng tham gia với vai trò giúp sức, xúi giục sẽ bị nhận mức án thấp hơn.
Theo quy định của Bộ luật hình sự sửa đổi có hiệu lực từ ngày 01/7/2016 thì pháp nhân thương mại có thể bị xử lý hình sự. Tuy nhiên với các quy định của pháp luật hiện nay, bộ luật hình sự sửa đổi năm 2009 thì chưa có chế tài hình sự đối với pháp nhân. Vì vậy, trong vụ án này chỉ xử lý hình sự với các cá nhân tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà không xử lý hình sự với pháp nhân thương mại.
Về trách nhiệm dân sự thì sẽ được giải quyết trong vụ án hình sự này, theo đó những đối tượng lừa đảo sẽ có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho những người bị hại.
Nếu các đối tượng lừa đảo trên không tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả thì tòa án sẽ quyết định và tuyên trong bản án. Các bị cáo sẽ liên đới chịu trách nhiệm với tổng số thiệt hại của những người bị hại.
Những tài sản do phạm tội mà có sẽ bị tịch thu, hóa giá để trả lại cho người bị hại. Tuy nhiên, với thông tin của vụ án nêu trên thì phần lớn số tiền lừa đảo được đã bị "bốc hơi"... nên cơ hội lấy lại tiền của những người bị hại sẽ không cao.
Trong lúc này, cơ quan điều tra cần xác minh tài sản của các đối tượng phạm tội để kê biên, phong tòa tài sản để đảm bảo thi hành án, đồng thời truy xét việc sử dụng tiền, tẩu tán tài sản của các đối tượng lừa đảo để bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của những người bị hại trong phạm vi pháp luật cho phép.
Như tin đã đưa, ngày 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố Lê Xuân Giang - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (Công ty Liên kết Việt), Nguyễn Thị Thủy - Phó tổng giám đốc Công ty Liên kết Việt cùng 5 đồng phạm khác. Các bị can đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Lê Xuân Giang được xác định là người đứng đầu, lập ra Công ty Liên kết Việt, đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.
Quá trình xác minh, cơ quan công an làm rõ Công ty Liên kết Việt được thành lập từ năm 2010, đến năm 2014 được Bộ Công thương cấp phép kinh doanh đa cấp. Các mặt hàng kinh doanh của công ty Liên kết Việt khá nghèo nàn, chỉ một số máy làm sạch, máy chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng và được thực hiện kinh doanh dưới hình thức bán hàng đa cấp nhằm lừa đảo người tiêu dùng.
Cơ quan công an ước tính đã có khoảng 45.000 người tham gia nộp khoảng 1.900 tỉ đồng vào mạng lưới đa cấp của Công ty Liên kết Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm bắt giữ Lê Xuân Giang, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn 45 tỉ đồng. Đáng chú ý, cơ quan chức năng phát hiện các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, nhiều loại giấy tờ bằng khen do Bộ Quốc phòng tặng công ty này cũng được xác định là giả mạo.
Thu Trang
Nguồn : Người đưa tin

Hoàng Thùy Linh lại ‘vô duyên’ với The Remix

(iHay) Nếu như năm 2015 người đẹp bất ngờ rút khỏi danh sách dự kiến đã được công bố chỉ trước liveshow đầu tiên vài ngày thì ở mùa thi 2016, cô tuyên bố dừng bước sau 6 đêm thi vì lý do sức khỏe.

Hoàng Thùy Linh lại ‘vô duyên’ với The Remix - ảnh 1Hoàng Thùy Linh dừng tỏa sáng trên sân khấu The Remix 2016
Hoàng Thùy Linh và các nghệ sĩ trong team gồm biên đạo Minh Thư, producer Dương 3D vừa thống nhất xin phép ngưng tham gia chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng kể từ liveshow tuần này vào sáng 25.2.
Cô cho biết: “Sau sự vắng mặt trong liveshow 6 ngày 21.2 vừa qua do bị cúm siêu vi, tôi cùng team vẫn tiếp tục chuẩn bị cho liveshow 28.2 tới đây. Tuy nhiên cho đến hôm nay, còn 3 ngày nữa đến liveshow tiếp theo mà tình trạng sức khoẻ của mình dù có khá hơn một chút nhưng tôi vẫn chưa thể tham gia tập luyện cường độ cao cho liveshow tới như kì vọng bản thân và tiêu chí của chương trình, cũng như là sự trông đợi của khán giả. Vì đã vắng mặt trong đêm vừa qua, nếu tiếp tục vắng mặt trong liveshow tiếp theo tôi nghĩ sẽ là không công bằng với khán giả, với các nghệ sĩ cùng tham gia nếu tôi vẫn tiếp tục tham gia trong chương trình này”.
Hoàng Thùy Linh lại ‘vô duyên’ với The Remix - ảnh 2Hoàng Thùy Linh đại diện cho biên đạo Minh Thư, producer Dương 3D cảm ơn sự quan tâm, theo dõi và hỗ trợ truyền thông dành cho team của mình trong suốt 6 liveshow The Remix 2016
Hoàng Thùy Linh lại ‘vô duyên’ với The Remix - ảnh 3Trong liveshow 6 tối 21.2, ban tổ chức công bố sẽ không có nghệ sĩ bị loại do sự vắng mặt của Hoàng Thùy Linh. Vì vậy, cô cho rằng việc xin phép ngưng tham gia chương trình kể từ liveshow tuần này là để thể hiện sự tôn trọng ban tổ chức, khán giả và các nghệ sĩ cùng tham gia, cùng lòng tự trọng nghề nghiệp của mình
Về phía ban tổ chức, nhà sản xuất The Remix cũng vừa đưa ra thông báo chính thức. Theo đó, dù rất trân trọng việc Hoàng Thùy Linh đã dành rất nhiều tâm huyết tham gia đến liveshow 5 của chương trình nhưng do tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ không thể đáp ứng tiêu chí của cuộc thi nên ban tổ chức quyết định cho phép Hoàng Thùy Linh ngừng tham gia cuộc thi tại thời điểm này. Nữ ca sĩ cũng không đền bù về vấn đề pháp lý vì đã cung cấp giấy tờ chứng nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình cho ban tổ chức.
Với sự rút lui của Hoàng Thùy Linh, liveshow 7 chủ đề Rock - Electro House còn 6 đội thi gồm Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Maya, Ngô Kiến Huy, Soobin Hoàng Sơn, Big Daddy - Justatee. Trong mùa giải trước, Sơn Tùng - đối thủ nặng ký, cũng từng phải dừng cuộc chơi vì lí do sức khỏe.
Chim Gõ Kiến

Ngoại trưởng Nga - Mỹ thảo luận về kế hoạch ngừng bắn tại Syria

VOV.VN -Hai nhà lãnh đạo ngoại giao đã tiếp tục thảo luận về các phương thức của quá trình thực thi lệnh ngừng bắn.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov chiều 24/2 đã điện đàm, thảo luận về những vấn đề liên quan đến đề xuất ngừng bắn tại Syria.
Thông cáo của Bộ ngoại giao Nga cho biết, hai nhà lãnh đạo ngoại giao đã tiếp tục thảo luận về các phương thức của quá trình thực thi lệnh ngừng bắn, những yêu cầu về những nỗ lực phối hợp chung của các quốc gia ủng hộ tiến trình hòa đàm Syria, kể cả trong lĩnh vực quân sự.
Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga, Mỹ còn đề cập khả năng các bên không đạt được thỏa thuận ngừng bắn, cũng như những vấn đề trong khuôn khổ của nhóm hỗ trợ quốc tế Syria và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
ngoai truong nga - my thao luan ve ke hoach ngung ban tai syria hinh 0
Hai nhà lãnh đạo ngoại giao đã tiếp tục thảo luận về các phương thức của quá trình thực thi lệnh ngừng bắn tại Syria. (Ảnh: ABC News)
Tại phiên điều trần trước Ủy ban Thượng viện Mỹ, Ngoại trưởng Kerry nói rằng, đến giờ ông vẫn chưa bảo đảm được rằng kế hoạch ngừng bắn Syria có được thực hiện hay không: “Tôi và ngoại trưởng Nga đã nói chuyện về vấn đề này và chúng tôi sẽ gặp nhau vào ngày mai hoặc muộn hơn. Tôi không đến đây để xác minh rằng kế hoạch ngừng bắn sẽ có hiệu lực hay không, song tôi khẳng định rằng, đây là một trong những biện pháp có thể kết thúc cuộc nội chiến này”.
Ngoại trưởng Kerry cũng cho biết, bất cứ giải pháp thay thế nào cũng sẽ khiến cuôc chiến trở nên tồi tệ và sẽ phá hủy tất cả những gì đang có. Tại mỗi thời điểm cần phải có một giải pháp ngoại giao. Do vậy, vấn đề được đặt ra là liệu đây có phải là thời điểm chín muồi. Ngoại trưởng Kerry tin tưởng về lâu dài, cả Nga, Iran có lợi ích tại Syria đều mong muốn làm việc để đem lại sự ổn định và một sự thay đổi tại Syria.
Trong một diễn biến liên quan, quân đội Nga tham chiến tại Syria cho biết vừa nhận được những yêu cầu hỗ trợ từ các nhóm đối lập khác nhau tại Syria. Theo tướng Igor Konashenkov, kế hoạch ngừng bắn đến nay đã có được chữ ký của đại diện chính phủ Syria, đại diện một số nhóm đối lập ở các tỉnh Homs và Latakia.
Là một phần trong việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn, hi vọng có hiệu lực vào ngày 26/2 tới, Nga đã đồng ý tạm ngừng chiến dịch quân sự tại Syria. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, thỏa thuận ngừng bắn sẽ không bao gồm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng, Mặt trận khủng bố Nursa và một số nhóm chiến binh khác./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin Theo Reuters

IS chiếm chớp nhoáng thành phố ở Libya, treo cổ 12 người




Dân trí Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây đã đánh chiếm chớp nhoáng Sabratha, thành phố phía tây Libya, và treo cổ 12 thành viên lực lượng an ninh nước này, trước khi bị đánh bật bởi quân đội Libya.
 >> IS đang trả thù Nga như thế nào?


Hiện trường sau vụ không kích của Không quân Mỹ gần thành phố Sabratha, Libya (Ảnh: AFP)
Hiện trường sau vụ không kích của Không quân Mỹ gần thành phố Sabratha, Libya (Ảnh: AFP)
Taher al-Gharabili, Tổng Tư lệnh quân đội Libya, cho biết quân đội Libya đã đánh bật các phiến quân IS ra khỏi thành phố Sabratha sáng 24/2 sau khi lực lượng tổ chức khủng bố IS tận dụng khoảng trống an ninh, theo hãng tin AP.
Trước đó một ngày, giao tranh ác liệt đã xảy ra giữa quân đội Libya và các phiến quân IS tại thành phố này, khiến khiến 4 binh lính Libya thiệt mạng và 5 binh lính khác bị thương, Thị trưởng Sabratha, ông Hussein al-Thwadi cho biết.
Ngày 19/2, Không quân Mỹ đã không kích xóa sổ một trại huấn luyện của IS gần thành phố trên và tiêu diệt hàng tá phiến quân IS, cùng 2 con tin người Serbia bị chúng bắt giữ hồi năm ngoái.
Đầu năm 2015, IS đã thành lập các trại huấn luyện gần Sabratha, làm dấy lên lo ngại về khu di sản văn hóa cổ đại của Libya, nơi có 2 viện bảo tàng tiền xu và tranh ghép cổ từ thời Byzantine và các bức tượng từ thời Roma, đứng trước nguy cơ bị hủy hoại.
Thành phố Sabratha là trạm trung chuyển của dòng người di cư bất hợp pháp từ Trung Đông, sau một hành trình dài nguy hiểm, để đến châu Âu.
Tận dụng khoảng trống an ninh tại Libya tính từ khi liên quân NATO lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi tại cao điểm mùa xuân Ả rập vào năm 2011, IS liên tục mở rộng địa bàn hoạt động tại quốc gia Bắc Phi. Tháng 10/2014, IS chiếm đóng nhiều khu vực thuộc thành phố duyên hải Derna. Tháng 7/2015, IS chiếm thêm thành phố Sirte, nơi IS áp dụng luật Hồi giáo hà khắc.
Vũ Duy
Theo Newsweek

Hà Nội khó tinh giản vì cán bộ phường cũng có bằng thạc sĩ

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Hà Nội: Xét theo tiêu chuẩn cứng, Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, TS

Ngày 25/2, phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết: Thực hiện Nghị định 26 của Chính phủ, trên địa bàn thành phố có 57 cán bộ chủ chốt của các quận, huyện, thị xã thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, đã tình nguyện xin nghỉ khi không đủ 30 tháng để tái cử. Do đó số cán bộ, công chức mà Hà Nội đã tinh giản nhiều hơn con số Sở Nội vụ Hà Nội báo cáo.
Theo bà Hằng nếu căn cứ theo tiêu chuẩn cứng về trình độ đại học, lý luận chính trị thì rất khó cho việc tinh giản biên chế. Bởi vì Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.
“Vấn đề hiện nay là năng lực thực tế của anh thế nào? Hiệu quả công việc ra sao? Đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân... Từ đó, chúng ta xác định ai không hoàn thành nhiệm vụ để xét tinh giản biên chế hàng năm”, bà Hằng nhấn mạnh.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng cũng nhận xét rằng, báo cáo tổng hợp đánh giá phân loại cán bộ quản lý của các quận, huyện gửi lên thành phố nhìn chung đều hoàn thành nhiệm vụ, vẫn chưa chỉ rõ đươc số lượng không hoàn thành nhiệm vụ và vẫn còn hiện tượng nể nang, né tránh.
“Chúng ta vẫn chưa kiên quyết đánh giá những cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ để tinh giản biên chế. Do vậy, vẫn còn tình trạng nể nang, ngại va chạm, thiếu nhất quán trong việc đánh giá cán bộ và việc tinh giản biên chế”, bà Hằng chỉ rõ.
Theo bà Hằng trong nhiệm kỳ này, Thành ủy Hà Nội xác định khâu đột phá là nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Do vậy, bà Hằng yêu cầu các sở ngành, quận huyện, thị xã tập trung vào vấn đề đó để tinh giản cán bộ, công chức, viên chức.
Theo Tiền Phong

Chí Tài giả làm thầy bói để cưa cẩm Thúy Nga

15:20' 25-02-2016
 Trong MV mới của cây hài, Chí Tài hóa thân thành thầy bói dởm để dụ dỗ Thúy Nga làm vợ.
Sau MV Ngày xuân vui cưới nằm trong chuỗi dự án Cô dâu đại náo đạt hơn 100.000 lượt xem trên Youtube, nghệ sĩ hài Thúy Nga tiếp tục cho ra mắt MV thứ hai có tên Thiên Duyên Tiền Định sự sự góp mặt của danh hài Chí Tài.
Nội dung tiểu phẩm kể về một cô gái thích xem bói, vô tình lọt vào mắt xanh của thầy bói dởm. Sau khi cưa cẩm, cuối cùng cô cũng bị hạ gục, chấp nhận lấy thầy bói làm chồng.
Chí Tài giả thầy bói để cưa cẩm Thúy Nga
Chí Tài giả dạng thầy bói để cửa cẩm Thúy Nga. Ảnh: NVCC
Với vai trò nhà sản xuất, Thúy Nga cho biết đây là vai diễn được đo ni đóng giày cho Chí Tài bởi chỉ có gương mặt hiện rõ nét "nham nhở" cây hài này mới có thể đóng đạt vai thầy bói "dê xồm".
Trong khi đó, trưởng phòng Ơn giời cậu đây rồi chia sẻ kỷ niệm ở phân đoạn cuối, anh và Thúy Nga phải quay chung với đám con nít để thể hiện sự cực khổ của đôi vợ chồng có nhiều con. Tuy nhiên, các bé lại không thể hiện được nét mặt buồn, đói khổ mà cười tươi rói. May mắn có một cậu bé hễ nhìn mặt Chí Tài lại khóc ré lên. Ngay lập tức, đạo diễn bắt ngay khoảnh khắc đáng giá ấy.
Chí Tài giả thầy bói để cưa cẩm Thúy Nga
Hai cây hài vất vả khi làm việc với dàn diễn viên nhí. Ảnh: NVCC
Thúy Nga và Chí Tài lần đầu đứng chung sân khấu trong vở Áo em chưa mặc một lần. Kể từ đó, họ có nhiều sự hợp tác ăn ý trên sân khấu hải ngoại lẫn trong nước. "Sau này một trong hai người có việc cần giúp là người còn lại nhận lời ngay mà không màng đến cát-xê, anh em tôi quý nhau là ở chỗ đó”, cô tâm sự.
Trong Thiên duyên tiền định, Thúy Nga còn cảnh tỉnh hai vấn đề nổi cộm ở xã hội hiện nay là ngang nhiên cầm điện thoại selfie ngoài phố không sợ bị cướp giật và mê tín dị đoan.
Cô nói vui: “Ngày xưa tôi nghiện đi xem bói, nhưng sau nhiều lần mới thức tỉnh và nhận ra số mệnh là số mệnh, xem xong chỉ làm mình thêm lo lắng mà thôi".
Ban đầu cả ê-kíp xác định đây là MV quay ít vất vả nhất trong chuỗi dự án vì thực hiện trong phim trường. Tuy nhiên, khi gần hoàn tất, địa điểm ghi hình lại bị mất điện. Trong không gian ngột ngạt kèm theo hơi nóng tỏa ra từ máy phát khiến các thành viên trong đoàn phải chật vật mới có thể hoàn thành các cảnh quay đúng ý.
Theo VIETGIAITRI

Hari Won rạng rỡ xuất hiện sau khi hẹn hò Trấn Thành

A- A A+ ‹Đọc›
Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
Hari Won thu hút sự chú ý khi một mình xuất hiện giữa trung tâm Sài Gòn với chiếc váy trắng tinh khôi.

Hari Won rạng rỡ xuất hiện sau khi hẹn hò Trấn Thành
ảnh minh họa
Sau khi gây bão với chuyện chia tay Tiến Đạt và yêu Trấn Thành, Hari Won đã nhận rất nhiều chỉ trích từ khán giả Việt Nam. Im hơi lặng tiếng một thời gian, cuối cùng cô nàng cũng đã trở lại với diện mạo tươi tắn và rạng rỡ. 
Xuất hiện một mình giữa trung tâm Sài Gòn, nữ diễn viên thu hút sự chú ý với chiếc váy trắng tinh khôi. Khác với mọi buổi biễu diễn, tập luyện, thu âm, nữ ca sĩ không được người thân, bạn bè hộ tống trong lần này. 
Trước đó, thông tin Hari Won chia tay bạn trai Tiến Đạt sau hơn 9 năm yêu nhau đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng. Dù nhận được sự cảm thông từ người hâm mộ, nhiều lời chỉ trích từ phía khán giả làm cô gặp không ít phiền toái.  
Sau đó không lâu, nữ ca sĩ mang hai dòng máu Việt – Hàn bị giới săn ảnh chụp lại khoảnh khắc tình tứ của cô và nam MC Trấn Thành tại một quán ăn ven đường lúc 3 giờ sáng. Sự việc càng đi xa hơn khi chính nam MC nổi tiếng lên tiếng thừa nhận mối quan hệ trên mức tình bạn của cả hai. Dù chọn cách giữ im lặng về mối quan hệ mới với Trấn Thành, nữ ca sĩ “Hương đêm bay xa” luôn ở trong trạng thái căng thẳng. 
Hiện tại, Hari Won vẫn đang tập trung cho kế hoạch ra mắt phim điện ảnh “Bệnh viện ma” trong thời gian sắp tới. Bên cạnh luồng dư luận ủng hộ cho mối quan hệ giữa cô và Trấn Thành, mộ ý kiến khác cho rằng chuyện tình của cô và nam MC được sử dụng triệt để để PR cho phim. Nữ ca sĩ vẫn chưa có câu trả lời trước truyền thông về vấn đề này. 

5 bài học lãnh đạo từ Abraham Lincoln

Năm 1861, Abraham Lincoln trở thành Tổng tống thứ 16 của nước Mỹ, ở tuổi 52. Hơn 150 năm đã qua, nhưng những phẩm chất lãnh đạo của ông vẫn là bài học đúng đắn đối với giới lãnh đạo ngày nay.
Tin đọc nhiều
    5 bài học lãnh đạo dưới đây do tác giả Eric Barker rút ra từ cuốn "Abraham Lincoln - Thiên tài lãnh đạo", được đăng tải trên trangBusiness Insider:
    1. Luôn lắng nghe cấp dưới
    Năm 1861, nước Mỹ xảy ra nội chiến, chỉ vài tuần sau khi Abraham Lincoln lên nhậm chức. Thay vì ngồi ở Nhà Trắng, ông đã dành phần lớn thời gian đến các doanh trại quân đội, tìm hiểu, thăm hỏi và động viên tinh thần binh lính. Vì từng là một người lính nên ông hiểu rõ những cực khổ của họ trên chiến trường, ông đã đối xử với họ bằng sự đồng cảm.
    Tổng thống Lincoln luôn bắt đầu ngày làm việc của mình bằng cách đi lòng vòng thăm hỏi và quan sát nhân viên. 75% thời gian trong ngày ông dành để tham dự các sự kiện bên ngoài Nhà Trắng và gặp gỡ mọi người, như dự duyệt binh, thăm hỏi tại các bệnh viện...
    Ông là một nhà lãnh đạo theo phong cách MBWA (management by walking around. Và chính sự gần gũi với cấp dưới đã giúp Lincoln biết được nhiều thông tin hữu ích để có thể ra quyết định đúng đắn.
    2. Thuyết phục thay vì ép buộc
    Mặc dù nắm quyền lực trong tay nhưng Abraham Lincoln lại chọn cách thuyết phục người khác thay vì dùng đến chúng. Kết bạn và làm cho mọi người thích mình, đó là phương pháp lãnh đạo của ông.
    Theo Lincoln, hành vi con người là thứ dễ bị tác động từ bên ngoài nên những lời lẽ khiêm tốn và đáng tin cậy sẽ dễ được người khác chấp thuận.
    Có một câu châm ngôn cổ là: "Một giọt mật ngọt bắt được nhiều ruồi hơn một thùng mật đắng". Thế nên, giữa người với người, nếu bạn muốn chiến thắng ai đó bằng lý lẽ của mình thì trước tiên hãy thuyết phục họ bằng sự chân thành. Đó là "mật ngọt" giúp bạn chiếm được cảm tình từ phía họ.
    Tổng thống Lincoln đã từng vận dụng triết lý này: "Tôi tiêu diệt kẻ thù bằng cách làm bạn với họ".
    Trong mộtbài giảngtại trường Đại học Kinh doanh Harvard, giáo sưDeepak Malhotra đã chỉ ra điều quan trọng nhất trong một cuộc đàm phán là "Họ cần phải thích bạn".
    "Trước tiên, họ cần phải thích bạn. Bạn càng làm cho họ không thích mình thì càng khó đạt được mục đích mình mong muốn", ông nói.
    Tạo cảm tình cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản trong đàm phán mà nhà tâm lý học nổi tiếngRobert Cialdini tiết lộ trong cuốnThuyết phục bằng tâm lý.
    3. Chịu trách nhiệm cho sai lầm của cấp dưới
    Lincoln luôn nhận lấy trách nhiệm ngay cả khi sai lầm đó do cấp dưới của ông gây ra. Chính phẩm chất trung thực và liêm chính của ông đã giúp cấp dưới có cái nhìn đúng đắn về công việc lãnh đạo. Nó giúp họ cảm thấy mình đang làm tốt công việc được giao, tích cực sáng tạo và chấp nhận rủi ro, bởi họ biết họ sẽ không bị khiển trách nếu có thất bại.
    Với phương pháp lãnh đạo này, theo giáo sưGautam Mukunda của Đại học Harvard, Lincoln đã tránh được sai lầm phổ biến nhất trong giới lãnh đạo, đó là tính kiêu ngạo.
    Trong một bức thư gửi cho tướng Ulysses S. Grant, Lincoln đã công nhận chiến lược đúng đắn của vị tướng này trong trận bao vây Vicksburg và thẳng thắn thừa nhận sai lầm của mình. Ông thể hiện sự tin tưởng của mình vào phán đoán của người trực tiếp ra trận. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của một nhà lãnh đạo quân sự giỏi: Dân chủ và biết lắng nghe.
    4. Khuyến khích sự đổi mới
    Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, Lincoln vẫn luôn kêu gọi mọi người thử nghiệm các ý tưởng, tạo ra những cải tiến mới và không ngừng học hỏi. Ông cho rằng trọng trách lớn nhất khi làm một nhà lãnh đạo là tạo ra môi trường phi rủi ro nhằm thúc đẩy sự đổi mới hiệu quả.
    Ông chính là vị tổng thống đầu tiên và duy nhất tính tới thời điểm hiện nay của nước Mỹ được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị giúp tàu nổi lên khi đi qua những bãi cát ngầm vào năm 1849.
    5. Tạo ảnh hưởng nhờ lối kể chuyện
    Abraham Lincoln là một nhà kể chuyện bậc thầy, tác giả của bài diễn văn nổi tiếng nhất nước Mỹ - bài diễn vănGettysburg. Đây cũng chính là lợi thế giúp ông vượt qua các đối thủ khác.
    "Mọi người nói rằng những câu chuyện tôi kể thật tuyệt vời. Nhưng kinh nghiệm của tôi là với những người mộc mạc, chất phác thì bạn nên nói chuyện với họ theo cách giống vậy. Bằng cách sử dụng nhiều ví dụ minh họa hài hước và gần gũi trong cuộc sống thường ngày, bạn sẽ giúp người nghe dễ liên tưởng và hình dung vấn đề tốt hơn", Lincoln chia sẻ bí quyết của mình.
    Giáo sư Jennifer Aaker của Đại học Stanford đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy kể chuyện là cách giúp người khác thấu hiểu hơn về nội dung chính mà bạn muốn truyền tải. "Dành thời gian suy nghĩ về những câu chuyện trong cuộc sống là một cách hiệu quả giúp bạn khám phá ra ý nghĩa đằng sau chúng", bà cho biết.

    Thế giới 24h: Nga ngỡ ngàng trước kế hoạch B của Mỹ

    - Nga không hay biết về sự tồn tại của "kế hoạch B" mà Mỹ chuẩn bị cho Syria; sập mỏ than ở Cộng hòa Komi thuộc Nga làm 90 công nhân kẹt dưới lòng đất là hai trong số những tin tức quan trọng diễn ra trên thế giới 24 giờ qua.
    Tin nổi bật
    Thế giới, VietNamNet, 24h, Mỹ, Nga, Syria, IS, kế hoạch B, bất ngờ, ngỡ ngàng, ngừng bắn, sập mỏ, kẹt
    Các máy bay ném bom Su-24 của Không lực Nga tại căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. (Ảnh: Sputnik)
    Phía Nga khẳng định không hay biết gì về sự tồn tại của "kế hoạch B" mà Mỹ chuẩn bị cho Syria.
    Phát biểu tại hội nghị của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói tuyên bố của Mỹ về việc có tồn tại một kế hoạch B khiến Nga quan ngại.
    "Chúng tôi tin rằng, hiện nay chúng ta nên tập trung mọi nỗ lực vào việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đã đạt được", ông nhấn mạnh thêm.
    Thứ trưởng Nga cho biết, Moscow đã hoàn tất mọi công việc cần thiết với phía Damascus và hy vọng "Mỹ sẽ làm điều tương tự với các bên còn lại trong cuộc khủng hoảng Syria".
    Ông Bogdanov nhắc lại rằng tất cả các bên cần khẳng định sẵn sàng ngừng bắn trước 12h trưa ngày 26/2 (giờ Damascus) để lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực vào lúc 0h ngày 27/2.
    Kế hoạch ngừng bắn tại Syria theo sáng kiến của Mỹ và Nga đã được các quốc gia trong khu vực và quốc tế hưởng ứng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nghi ngờ về khả năng ngừng bắn trở thành hiện thực.
    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Washington đang chuẩn bị cho một "kế hoạch B" trong trường hợp các giải pháp ngoại giao và chính trị thất bại. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết cụ thể nào về phương án này.
    Tin vắn
    - Một vụ sập mỏ than, nhiều khả năng xảy ra do vỡ đá dưới mỏ ở Vorkuta thuộc Cộng hòa Komi thuộc Nga, đã làm 90 thợ mỏ kẹt dưới lòng đất. Các hoạt động cứu hộ đang được triển khai gấp rút. Mỏ than nằm sâu trong vành đai Bắc Cực và rất khó tiếp cận.
    - Chính phủ Australiacông bố sẽ đầu tư mạnh cho hoạt động quốc phòng, mục đích là giải quyết những thách thức của thời đại trong thời điểm quan trọng hiện nay, theo lời Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Cụ thể, trong 10 năm tới, Australia sẽ chi khoảng 139 tỷ USD mua sắm các tàu ngầm, chiến hạm, tàu khu trục, tàu tuần tra cùng các vũ khí, khí tài mới.
    - Thủ lĩnh của một nhánh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Sabratha của Libya vừa bị lực lượng dân quân trung thành với chính phủ ở thủ đô Tripoli bắt giữ.
    - Binh lính chính phủ Syria ngày 25/2 đã giành lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược từ tay IS, chuẩn bị cho việc mở lại tuyến chi viện duy nhất với Aleppo, thành phố đông dân nhất ở Syria.
    - Trung Quốc xác nhận gửi tàu chiến tham gia cuộc Tập trận Vành đai Thái Bình Dương do Mỹ chủ trì vào mùa hè này bất chấp căng thẳng giữa hai bên vì vấn đề biển Đông.
    - Trung Quốc hy vọng, nghị quyết của Liên Hợp Quốc về trừng phạt Triều Tiên có thể ngăn chặn được kế hoạch phát triển hạt nhân của nước này song nhấn mạnh rằng vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ có thể được giải quyết hoàn toàn thông qua đối thoại giữa các bên.
    - Ngày 25/2, Quốc hội Đức đã thông qua gói luật thứ hai về người nhập cư. Theo đó, di dân vào Đức từ nay sẽ được phân loại và quyền lợi của các nhóm khác nhau sẽ khác nhau.
    -New Delhi vừa trình lên Ủy ban trừng phạt của Liên Hợp Quốc một danh sách mới gồm 11 phần tử khủng bố thuộc nhiều nhóm phiến quân có thành trì tại Pakistan gieo rắc khủng bố ở Ấn Độ.
    - Nhiều đạn và thiết bị nổ vừa được tìm thấy ngay cạnh một chốt kiểm tra của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trên con đường nối giữa thủ đô Ankara với thành phố ven biển Samsun.
    Tin ảnh
    Thế giới, VietNamNet, 24h, Mỹ, Nga, Syria, IS, kế hoạch B, bất ngờ, ngỡ ngàng, ngừng bắn, sập mỏ, kẹt
    Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)
    Tổ chức YouGov’s First Verdict mới đây đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến về khả năng Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo. Kết quả cho thấy 49% người được hỏi trả lời họ sợ hãi viễn cảnh này trong khi 12% bày tỏ lo lắng nhưng không nghĩ ông có thể “gây quá nhiều thiệt hại”. 16% ý kiến cho rằng việc tỷ phú Trump trở thành tổng thống là chuyện “phóng đại” và 16% tỏ ra “háo hức”.
    Phát ngôn
    Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố coi các hành động “khiêu khích” của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới Syria là hành động xâm lược.
    Trả lời phỏng vấn tờ Argumenty i Fakty của Nga, bà Zakharova nói: “Ankara đang làm trầm trọng tình hình tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và thực hiện các hành động khiêu khích”.
    Sự kiện
    Ngày 25/2/1986, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos chạy trốn ra nước ngoài. Bà Corazon Aquino trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Philippines.
    Thanh Hảo

    Australia chi 139 tỷ USD cho quốc phòng

    VOV.VN - Chính phủ Australia ngày 25/2 công bố sẽ đầu tư mạnh cho hoạt động quốc phòng của nước này.

    Chính phủ Australia ngày 25/2 công bố sẽ đầu tư mạnh cho hoạt động quốc phòng của nước này nhằm giải quyết cái mà Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull gọi là những thách thức của thời đại trong thời điểm quan trọng hiện nay.
    Theo đó, trong vòng 1 thập kỷ tới, Chính phủ Australia sẽ chi khoảng 195 tỷ AUD, tương đương 139 tỷ USD cho lĩnh vực quốc phòng để mua sắm các tàu ngầm, các tàu chiến hạm, tàu khu trục cũng như các tàu tuần tra, cùng các vũ khí, khí tài mới như các siêu máy bay F-35s. 
    australia chi 139 ty usd cho quoc phong hinh 0
    Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. (Ảnh: ABCNews).
    Cùng với việc mua sắm các khí tài quân sự, Australia cũng sẽ tăng cường và mở rộng nhân lực cho hoạt động quốc phòng. Theo đó, sẽ tăng thêm 2.500 binh sĩ, nâng tổng số binh sĩ nước này lên hơn 62.000 người. Việc tăng chi tiêu quốc phòng lần này sẽ tiêu tốn của Australia khoảng 2% tổng sản phẩm quốc nội.
    Trước đó, trong buổi lễ công bố sách trắng quốc phòng mới tại thành phố Canberra cùng ngày, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã nhấn mạnh rằng, giờ là thời khắc quan trọng của lịch sử, cần có sự đầu tư mạnh tay. Theo ông Malcolm Turnbull, một Australia mạnh mẽ sẽ đảm bảo được an ninh cho chính Australia, khu vực và thế giới.
    Australia là một thành viên trong chiến dịch quân sự của Mỹ nhằm đối phó với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq. Australia cũng đã bắt đầu khởi động các chiến dịch không kích nhóm thánh chiến này tại Syria hồi năm ngoái./.

    Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin Theo AFP

    Sập mỏ than ở miền Bắc Nga, khoảng 90 thợ mỏ bị mắc kẹt

    Linh Vũ (Vietnam+) Bản in

    Có tới 90 thợ mỏ bị mắc kẹt trong vụ tai nạn tại mỏ than ở Vorkuta (Nguồn: RT)

    Một vụ sập mỏ than, nhiều khả năng xảy ra do vỡ đá dưới mỏ ở Vorkuta (Nga), đã làm tới 90 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất.

    Trang tin RT cho biết hoạt động cứu hộ các nạn nhân đang được triển khai.

    Vụ việc xảy ra tại mỏ than Severnaya ở Vorkuta, Cộng hòa Komi thuộc Nga. Mỏ than nằm sâu trong vành đai Bắc Cực và rất khó tiếp cận.

    Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga xác nhận với RT rằng số thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất có thể lên tới 90 người.

    Tuy nhiên nguồn tin từ bộ này cũng nói rằng tình hình hiện đang nằm dưới sự kiểm soát và các thợ mỏ đang được đưa dần lên mặt đất, theo từng nhóm nhỏ.

    Mỏ than Severnaya thuộc quyền quản lý của công ty khai thác Vorkutaugol. Bản thân công ty này lại thuộc tập đoàn công nghiệp khổng lồ Severstal./.

    Rơi máy bay tại Nepal, toàn bộ 23 người thiệt mạng

    Một chiếc máy bay loại nhỏ đã rơi xuống vùng núi phía tây Nepal khiến toàn bộ 23 người trên khoang thiệt mạng, BBC hôm 24/2 đưa tin.
    Máy bay, Nepal, thiệt mạng, hành khách, phi hành đoàn, mảnh vỡ
     Một máy bay của Tara Air hạ cánh tại Jomson, một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Nepal. (Ảnh: EPA)
    Chiếc máy bay mang số hiệu 9N-AHH của Nepal Tara Air, đi từ Pokhara tới Jomsom, đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cánh vào lúc 7h47 phút sáng 24/2.
    Máy bay chở theo 3 thành viên phi hành đoàn và 20 hành khách, một trong số họ là công dân Trung Quốc và một công dân Kuwait. Hai trong số các nạn nhân là trẻ em, BBC đưa tin.
    Theo Sanjiv Gautam, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal, mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở làng Dana, huyện Myagdi.
    Danh tính của những người trên máy bay vẫn chưa được tiết lộ.
    Quân đội Nepal cho biết, sương mù đã cản trở việc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.
    • Sầm Hoa

    Hai “đại gia” lỗ gần 1.100 tỷ trong thương vụ HNG là ai?

    Thông tin ai đứng sau hai doanh nghiệp thua lỗ gần 1.100 tỷ trong thương vụ HNG là một chủ đề làm nhiều nhà đầu tư tò mò...

    Công ty TNHH Đầu tư Cao su An Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh vừa hoàn tất thương vụ mua 59 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (mã HNG) với giá 1.652 tỷ đồng. 
    Thương vụ này khiến hai công ty này thua lỗ gần 1.100 tỷ đồng tại ngày hoàn tất thương vụ so với giá thị trường.
    Cho đến thời điểm này, người viết đã tham khảo ý kiến của rất nhiều lãnh đạo công ty chứng khoán, quỹ đầu tư và niều nhà đầu tư có kinh nghiệm, và chưa ai có thể giải thích thỏa đáng cho thương vụ này. Nhưng có điều chung là họ đều rất ngạc nhiên, nhất là trong bối cảnh cổ phiếu HNG hôm 24/2 vẫn giảm sàn, bất chấp thương vụ 1.652 tỷ đồng vừa hoàn tất và công bố rộng rãi.
    Dư âm của thương vụ này có lẽ vẫn chưa hết độ “nóng” với thị trường, và cũng vì thế, thông tin ai đứng sau hai doanh nghiệp này hẳn là một chủ đề làm nhiều nhà đầu tư tò mò.
    hai "dai gia" lo gan 1.100 ty trong thuong vu hng la ai? hinh 0
    Diễn biến giá cổ phiếu HNG
    Công ty TNHH Đầu tư Cao su An Thịnh (An Thịnh) và Công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh (Cường Thịnh) được thành lập vào tháng 3/2014 tại cùng địa chỉ L14-08B, lầu 14, tòa nhà 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, Tp.HCM.
    Không những vậy, hai công ty này còn dùng chung số điện thoại +84.8.62.690.xxx và chung số fax +84.8.62.688.xxx.

    Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Cao su An Thịnh là ông Nguyễn Công Thành, còn Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh là ông Trần Tiến Pháp. Hai vị doanh nhân thế hệ 8x này đều quê ở Long An, sở hữu hai công ty này với mức vốn điều lệ đều cùng là 30 tỷ đồng.

    Tọa lạc tại cao ốc văn phòng cao cấp bậc nhất Tp.HCM, nhưng hai công ty này dùng chung địa chỉ, số điện thoại, fax với Công ty Cổ phần Dịch vụ Hợp điểm (Central Office), chuyên cung cấp dịch vụ “văn phòng ảo”. 
    Đây là dịch vụ văn phòng cho phép nhiều công ty cùng đặt chung trụ sở với chi phí vận hành thấp, nhưng lại đặt ở địa chỉ của những cao ốc sang trọng.
    Là công ty thành lập tháng 3/2014 và thay đổi đăng ký kinh doanh lần hai vào năm 2015, nhưng An Thịnh và Cường Thịnh lại có những thương vụ đình đám. Cho dù vốn 30 tỷ đồng, nhưng hai công ty này đã góp 1.465 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Cao su Đông Dương (Cao su Đông Dương).
    Trong đó, An Thịnh góp 774 tỷ đồng, nắm 52,83% vốn, còn Cường Thịnh góp 691 tỷ đồng, tương đương 47,17% vốn Cao su Đông Dương.
    Đáng chú ý, người đại theo pháp luật của Cao su Đông Dương là Tổng giám đốc Lê Hồng Phong (sinh năm 1980). Ông Lê Hồng Phong hiện là Trưởng ban kiểm soát HAGL Agrico, đồng thời là Phó phòng kiểm toán nội bộ của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG).
    Như vậy, có thể thấy Cường Thịnh và An Thịnh là những doanh nghiệp có sự phát triển thần kỳ, nếu nhìn vào thương vụ lập Cao su Đông Dương có quy mô vốn gần 1.500 tỷ đồng, cũng như thương vụ chi 1.652 tỷ đồng để nắm 59 triệu cổ phiếu HNG với giá 28.000 đồng/cổ phần, bất chấp giá thị trường tại thời điểm hoàn tất thương vụ vẫn dưới mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.
    Một nguồn tin cho biết, trước thương vụ lỗ gần 1.100 tỷ đồng được hoàn tất, Công ty TNHH Đầu tư Cao su Cường Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư cao su An Thịnh đều có dư nợ vay vốn tại ngân hàng VPBank với tổng số tiền gần 1.000 tỷ đồng./.

    Theo Nhật Bình/VnEconomy

    Tập đoàn năng lượng Nhật Bản sẽ mua 10% cổ phần Petrolimex

    Tập đoàn năng lượng Nhật Bản sẽ mua 10% cổ phần Petrolimex

    Để thực hiện việc này, JX Holdings sẽ phải chi khoảng 20 tỷ yen (177 triệu USD) để mua cổ phần tại Petrolimex.

      Theo tin trên tờ Nikkei, tập đoàn năng lượng Nhật Bản JX Nippon Oil & Energy sẽ mua khoảng 10% cổ phần Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex.
      Bên cạnh đó, JX Nippon Oil & Energy cũng đang cân nhắc việc tham gia vào một dự án lọc dầu tại đặc khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa trong năm 2016. Nhà máy dự kiến có công suất khoảng 200.000 thùng dầu/ngày, sản xuất xăng và dầu diesel cung cấp cho thị trường Việt Nam. Theo Nikkei, hiện tại nhà máy Dung Quất có sản lượng 150.000 thùng/ngày chỉ đáp ứng được 30 - 40% nhu cầu trong nước.
      Để thực hiện việc này, JX Holdings sẽ phải chi khoảng 20 tỷ yen (177 triệu USD) để mua cổ phần tại Petrolimex. Hai bên đã trải qua quá trình đàm phán hợp tác kinh doanh đặc biệt kể từ tháng 12/2014.
      Nikkei cho rằng nhu cầu ô tô tại Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng dù hiện tại xe máy vẫn là phương tiện lưu thông chủ yếu. Trong khi đó, Petrolimex là đơn vị cung cấp hơn một nửa các sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam. Theo đàm phán nói trên, JX sẽ hỗ trợ Petrolimex trong các vấn đề kinh doanh chuyên môn, bao gồm quản lý trạm xăng và hệ thống thanh toán.
      Mai Linh
      Theo Trí thức trẻ/Nikkei

      Vinalines đề xuất nhượng bán ụ nổi 83M với mức giá “rẻ như bèo“

      Vinalines vừa đề xuất nhượng bán nguyên trạng ụ nổi 83M với mức giá 34,8 tỷ đồng.

      Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có văn bản đề xuất gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc xin nhượng bán nguyên trạng ụ nổi 83M của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) với mức giá 34,8 tỷ đồng.
      Ụ nổi giống như… đống sắt vụn
      Ụ nổi 83M được Vinalines đầu tư năm 2008, góp vốn vào Công ty VNLSY theo Nghị quyết số 1575/NQ-HĐQT ngày 21/8/2009 của Hội đồng quản trị Vinalines và bàn giao cho VNLSY theo Quyết định số 668/QĐ-HHVN ngày 12/10/2010 của Tổng giám đốc Vinalines với tổng nguyên giá tạm tính là hơn 462 tỷ đồng.
      vinalines de xuat nhuong ban u noi 83m voi muc gia "re nhu beo" hinh 0
      Ụ nổi 83M được neo đậu ở Cảng Gò Dầu từ nhiều năm qua
      Ụ nổi 83M hiện đang neo đậu tại Cảng Gò Dầu B tỉnh Đồng Nai trong tình trạng chưa sửa chữa xong, bị đăng kiểm rút cấp từ tháng 01/2011, bảo hiểm hết hạn từ năm 2012, đăng ký tạm thời cũng đã hết hạn từ 24/06/2011. Tính đến nay, ụ nổi đã neo đậu tại Cảng Gò Dầu B được hơn 6 năm và không hoạt động nên chi phí quản lý, bảo vệ ngày một tăng. Tính đến thời điểm 31/12/2015, công nợ phát sinh có liên quan đến ụ nổi 83M đã vào khoảng hơn 50 tỷ đồng.
      Mặt khác, kể từ khi thành lập, Công ty VNLSY không có hoạt động sản xuất kinh doanh (do dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam chưa được triển khai xây dựng), không có nguồn tài chính đề thực hiện duy tu, bảo dưỡng nên kết cấu thép của ụ nổi xuống cấp rất nhanh do rỉ sét nhiều. Do không có khả năng thanh toán một phần công nợ neo đậu theo yêu cầu nên Cảng Đồng Nai đã cắt hợp đồng cấp điện chiếu sáng và cấp nước cho ụ nổi từ đầu năm 2013 khiến ụ nổi lâm vào tình trạng mất an toàn an ninh hàng hải.
      Cụ thể, tháng 7/2014, ụ nổi 83M bị trôi dạt do thủy triều xuống nước dẫn đến kéo căng nhiều dây buộc làm gãy trụ buộc dây B3. Sự cố trên Cảng Đồng Nai đã yêu cầu VNLSY bồi thường thiệt hại sự cố với giá trị 785 triệu đồng, nhưng do không có nguồn tài chính VNLSY đã có văn bản đề nghị được chậm thanh toán cho đến khi cơ quan này được các cấp có thẩm quyền cho phép bán ụ nổi.
      Ngàv 21/6/2015, trụ bích buộc dây trên Cảng Gò Dầu B nơi toàn bộ dây phía mũi ụ nổi 83M đang neo buộc đã bị gãy và chìm xuống nước. Để đảm bảo an toàn cho ụ nổi 83M, VNLSY đã làm việc với Cảng Đồng Nai và được cảng chấp thuận cho buộc thêm một số dây phía mũi của ụ nổi 83M vào trụ neo B3 trên bờ (trụ neo trước dây bị gãy và cảng đã làm lại) song cũng chỉ là để đảm bảo an toàn tạm thời cho ụ nổi trong mùa mưa bão.
      Nhằm đảm bảo an toàn hàng hải, tại buổi làm việc ngày 27/10/2015 giữa VNLSY và Cảng Đồng Nai, các bên thống nhất về việc VNLSY sẽ thu dây neo ngang, dây neo, xích neo phía hạ neo từ 10-15m đồng thời sẽ xây dựng một trụ neo thép mới với kinh phí 270 triệu đồng, chỉ phục vụ cho việc neo đậu ụ nổi 83M, cách ụ nổi 83M 15m về phía thượng lưu. Cảng Đồng Nai/Cảng Gò Dầu B thực hiện xây dựng trước và VNLSY chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí này.
      Bán tháo để thu hồi vốn đầu tư
      Từ cuối năm 2012, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, căn cứ vào thực trạng của VNLSY, diễn biến của thị trường sửa chữa tàu biển, Vinalines đã xây dựng và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải các phương án khai thác ụ nổi 83M như Liên doanh với nhà đầu tư có năng lực để tiếp tục đầu tư, cho thuê hoặc hợp tác khai thác ụ nổi, tự khai thác và bán ụ nổi để thu hồi một phần vốn đã đầu tư.
      Tuy nhiên, trong 3 năm qua, mặc dù Vinalines/VNLSY đã nỗ lực tìm kiếm và làm việc với nhiều đối tác trong và ngoài nước nhưng cũng không có quyết định chính thức và cho đến nay các phương án trên đều không thể thực hiện.
      Để xử lý dứt điểm ụ nổi, tránh phát sinh chi phí có liên quan, trên cơ sở kiến nghị VNLSY và tình hình thực hiện các phương án xử lý ụ nổi, Vinalines/VNLSY đã có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép bán ụ nổi 83M để thu hồi một phần vốn đã đầu tư. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Vinalines chủ động tìm kiếm đối tác, xử lý ụ nổi 83M theo quy định của pháp luật.
      Căn cứ vào hiện trạng neo đậu, khả năng khai thác ụ nổi, tình hình công nợ của VNLSY, việc bán nguyên trạng ụ nổi 83M khi các phương án khác không thành công là phù hợp nhằm thu hồi một phần vốn đã đầu tư và để VNLSY có nguồn tài chính thanh toán công nợ.
      vinalines de xuat nhuong ban u noi 83m voi muc gia "re nhu beo" hinh 1
      Vinalines đề xuất bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M với giá khởi điểm bằng giá thẩm định là 34,8 tỷ đồng
      Căn cứ báo cáo tài chính của VNLSY tại thời điểm 31/12/2015, giá trị sổ sách của ụ nổi 83M là khoảng hơn 500 tỷ đồng (gồm 462,8 tỷ đồng giá trị tạm tính ụ nổi 83M bàn giao theo Quyết định số 688/QĐ-HHVN ngày 12/10/2010 và hơn 50 tỷ đồng chi phí neo đậu, tàu lai trực sự cố, bảo quản hàng tháng.... từ thời điểm bàn giao đến thời điểm 31/12/2015).
      Do ụ nổi 83M là tài sản đơn chiếc, không có giao dịch trên thị trường nên để có cơ sở xác định giá khởi điểm khi nhượng bán nguyên trạng ụ nổi, vận dụng quy định tại Khoản 3 Điều 23 Nghị định 71/2013/NĐ-CP ngày 11/7/2013 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, VNLSY được thuê tổ chức có chức năng thẩm định giá xác định giá làm cơ sở bán tài sản.
      Ngày 25/11/2015, Công ty VNLSY đã ký hợp đồng tư vấn với Công ty cổ phần Đầu tư và Định giá AIC-Việt Nam về việc thẩm định giá nguyên trạng ụ nổi 83M. Theo chứng thư thẩm định giá số 070712/2015/CT-AIC ngày 7/12/2015, giá trị ụ nổi 83M xác định theo phương pháp chi phí là 34,8 tỷ đồng.
      Lý giải về việc ụ nổi được bán giá bèo so với giá trị sổ sách của VNLSY, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, quyền Tổng giám đốc Vinalines cho rằng, do giá trị sổ sách của ụ nổi 83 M bao gồm giá trị đầu tư và chi phí vận chuyển, bảo hiểm, lãi vay, neo đậu, các loại thuế. Kể từ thời điểm nhận bàn giao (năm 2010), ụ nổi 83M chưa được đưa vào hoạt động sản xuất kinh doanh do chưa hoàn thành công tác sửa chữa để đủ điều kiện đăng ký khai thác, VNLSY chưa thực hiện trích khấu hao.
      Mặt khác, ụ nổi 83M tiếp tục phát sinh chi phí neo đậu, tàu lai trực sự cố, bảo quản hàng tháng… tổng chi phí từ 13/10/2010 đến 31/12/2015 là khoảng hơn 50 tỷ đồng, giá trị trên được VNLSY hạch toán tăng giá trị sổ sách của ụ nổi 83M.
      Bên cạnh đó, do không được sửa chữa, bảo dưỡng nên kết cấu thép của ụ nổi xuống cấp rất nhanh do rỉ sét nhiều. Báo cáo thẩm định của Công ty AIC cho thấy, tại thời điểm thẩm định giá thì sắt thép ở mức thấp, đặc biệt là giá trị thép phế liệu lại càng thấp ảnh hưởng lớn đến giá trị hiện tại của ụ nối 83M.
      Để sớm xử lý ụ nổi 83M, Vinalines đề xuất bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M với giá khởi điểm bằng giá thẩm định là 34,8 tỷ đồng./.

      Theo Việt Hùng/Vietnam Plus

      Đăk Lăk: Quây bạt đế đâm trâu trong lễ hội tránh phản cảm

      Nhằm tránh hình ảnh phản cảm nhưng vẫn giữ được lễ hội truyền thống, tỉnh Đăk Lăk sẽ đâm trâu ở góc sân, che bạt, để người dân không chứng kiến.
      Ngày 25/2, ông Vũ Minh Thoại - Trưởng phòng Văn hóa huyện Buôn Đôn (Đăk Lăk) - cho biết, Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc của địa phương năm nay sẽ thay đổi một số chi tiết trong nghi lễ đâm trâu.
      "Địa phương vẫn tổ chức lễ hội để thực hiện theo phong tục nhưng sẽ không trực tiếp đâm trâu như mọi năm. Khi Thông tư 15 có hiệu lực về việc bỏ các lễ hội mang hình ảnh man rợ, huyện đã họp những người lớn tuổi để lấy ý kiến. Tuy nhiên, họ không đồng ý vì cho rằng như vậy là lừa dối thần linh", ông Thoại nói.

      Nghi lễ đâm trâu tại lễ hội truyền thống huyện Buôn Đôn 2016 sẽ thay đổi.
      Cũng theo ông Thoại, đây là lễ hội được người bản địa Êđê tổ chức từ thời xa xưa nhưng bị gián đoạn một thời gian do chiến tranh. Sau giải phóng, các già làng ở Tây Nguyên đã phục hồi lễ hội cho đến nay.
      Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Buôn Đôn bao gồm 3 phần chính với các nghi lễ như: cúng bến nước, cúng sức khỏe cho voi, liên hoan văn hóa cồng chiêng… Đặc biệt, huyện huy động 18 con voi để tổ chức thi voi chạy, bơi vượt sông và đá bóng nhằm tái hiện cảnh săn bắt và thuần dưỡng voi rừng truyền thống của người dân bản địa.
      Trước đó, tại lễ hội hằng năm, UBND huyện đều tổ chức đâm trâu để dâng lên Yàng (trời) và các đấng thần linh. Theo quan niệm của người đồng bào thiểu số ở Tây Nguyên, việc này sẽ giúp dân làng tránh được rủi ro, bệnh tật, tai nạn, không bị “chết xấu”, mùa màng sẽ bội thụ, cuộc sống sẽ ấm no.
      "Tuy nhiên, do yếu tố phản cảm của nghi lễ nên sau nhiều lần họp, Ban tổ chức quyết định vẫn tổ chức nghi lễ đâm trâu để duy trì lễ hội nhưng năm nay không đâm trâu trước mắt du khách mà đâm ở góc sân, được căng bạt che kín không để người dân chứng kiến", ông Thoại thông tin.
      Lễ hội truyền thống huyện Buôn Đôn được đánh giá là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh ở lĩnh vực du lịch và xúc tiến đầu tư của địa phương, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, vào các năm chẵn. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 12 đến 14/3 tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Ana.
      Xem thêm >>> Nửa đêm, lẻn vào tận giường bệnh viện hiếp dâm sản phụ vừa sinh
      Theo VnExpress

      Việt Nam muốn tổ chức AFF Cup 2016: Cơ hội mong manh

      Cập nhật 19:18 ngày 25/02/2016
      (Bóng đá Việt Nam) - Như vậy, VFF đã quyết định đề xuất với AFF xin được đăng cai AFF Cup 2016 sau khi nước chủ nhà Philippines từ bỏ quyền đăng cai ngày hội bóng đá Đông Nam Á.
      Sau khi Philippines quyết định xin từ bỏ quyền đăng cai AFF Cup 2016, Việt Nam chính là nước đầu tiên có động thái rõ ràng trong việc muốn đưa ngày hội bóng đá Đông Nam Á về sân nhà. Ngày hôm nay, VFF đã gửi đăng kí làm phương án dự phòng tổ chức giải đấu lớn nhất khu vực ở cấp độ ĐTQG. 
      Việt Nam xin thay thế Philippines đồng tổ chức AFF Cup 2016

      AFF Cup liệu có được tổ chức ở Việt Nam ?

      Tuy nhiên sẽ rất khó để người hâm mộ bóng đá Việt Nam thỏa ước nguyện trên. Việc tiếp tục để một nước đăng cai 2 kì AFF Cup liên tục rất khó để xảy ra vào thời điểm này khi vẫn còn đó Indonesia, Thái Lan hay Lào. Riêng Malaysia dù là địa điểm đặt trụ sở của AFF hay AFC nhưng chắc chắn đây không phải là sự lựa chọn của ban tổ chức bởi liên tiếp những vụ việc bê bối do các CĐV gây ra trên khán đài trong thời gian gần đây.
      Là nước chủ nhà của 1 kì AFF Cup sẽ mang lại không ít những đặc quyền cho các đội bóng và hiển nhiên sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt từ giờ đến ngày 12/3. Đây chính là thời điểm nước chủ nhà thứ 2 sau Myanmar được công bố sau buổi họp của AFF tại Đà Nẵng.
      TM
      Theo Seatimes

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét