Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

HIỆN THỰC KỲ ẢO 115

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bất ngờ với tượng "sex" tại công viên Tình Yêu xứ Hàn

(NLĐO) - 140 bức tượng mang chủ đề tình dục được trưng bày tại công viên Tình Yêu (Love Land park), Hàn Quốc. Công viên được khánh thành năm 2004.

Du khách dạo bộ quanh công viên, nơi có nhiều khúc gỗ được đục đẽo thành những chiếc ghế đầy ấn tượng
     
Những du khách tinh nghịch trước bức tượng khỏa thân ở giữa công viên

           
Dù trải qua 8 năm nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi giữa những người Hàn Quốc phản đối khi cho rằng sự tồn tại của công viên này đã phản lại tinh thần truyền thống và giáo lý của người Á Đông. Thế nhưng, số đông ủng hộ cho rằng công viên là một điểm hẹn dành cho du khách nước ngoài đến đảo Jeju với doanh thu rất cao (9000 won/vé - tương đương 180 ngàn đồng VN) và là địa chỉ mang tính giáo dục giới tính đối với thanh niên 18 tuổi trở lên.
     
Không có đầu nhưng hai bức tượng này nói lên nhiều điều dành cho đôi lứa đang yêu

 Được các họa sĩ điêu khắc thể hiện các hoạt động tình dục ở nhiều tư thế khác nhau, 140 bức tượng nhiều màu sắc, nhiều ngôn ngữ đã khiến không ít người xem phải đỏ mặt tía tai. Thế nhưng sau những bước quanh co trong khu vườn đặt đầy tượng, ai cũng phải mỉm cười và gật gù trước tài biếm họa hết sức dí dỏm, thông minh của các nghệ nhân xứ Hàn.
                                                          
Du khách có thể ép mặt của mình vào...
Một nàng tiên cá mắc cạn


Ban đầu, công viên này được xây dựn
g nhằm mục đích giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên Hàn Quốc với những buổi ngoại khóa khi đến tham quan đảo du lịch Jeju. Thế nhưng không ngờ địa chỉ này đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của du khách mỗi khi đi qua con đường ma quái (một điểm du lịch dựa vào ảo giác của con dốc thẳng đứng, dù xe ô tô tắt máy vẫn lao lên, khiến đoạn đường này trở nên đông đúc du khách), và công viên đã là nơi hò hẹn của các đôi tình nhân, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan.
                                                    
Sự mạnh mẽ của tình yêu
        
Hãy bình tĩnh nhé...
           
Leo lên đỉnh yêu thương...

Hai diễn viên nhí cũng là hai du khách nhỏ tuổi được vào công viên để thể hiện bức ảnh này

Rải rác khắp nơi trong công viên, những bức tượng với nhiều cách thể hiện đa dạng, được đặc tả cảnh yêu nhau với nhiều tư thế, màu sắc và kích cỡ đã thật sự cuốn hút những bước chân của du khách.
Thật dí dỏm khi chiếc lò xo này có thêm một cặp nơ rất...xinh
Và kìa, một chiếc nơ biết làm duyên

Khác với các pho tượng khơi gợi dục tình một cách trần trụi, nhiều bức tượng đã tạo nên sự suy nghĩ khi cách thể hiện rất trừu tượng nhưng giàu tính nghệ thuật. Chính sự táo bạo trong cách điêu khắc bộ phận sinh dục ở nhiều góc cạnh, nhiều ẩn ý của các nhà điêu khắc đã khiến du khách phải ngạc nhiên.
                             
Ở các bức tượng khỏa thân được chạm khắc rất tinh vi, tình yêu của hai cơ thể khi hòa quyện bên nhau đã thật sự tạo cảm giác thú vị đối với đôi lứa yêu nhau bởi chính sự phối màu rất hài hòa và những nét hài hước, dí dỏm. Trong công viên còn có một bảo tàng với nhiều mô hình hình sáp thu nhỏ đủ các tư thế tình yêu đôi lứa và những công bố của quá trình nghiên cứu tình dục của loài người từ thời cổ đại đến thời hiện đại.
                                                                                   
                                                                                                 Băng ghế bên cạnh hồ nước rất độc chiêu
             
Tình yêu có là sự ép buộc đến tội nghiệp?
         
Hãy cứu lấy người đàn ông tội nghiệp này.
            
Lại thêm một sự mệt mỏi khi yêu quá sức
                                        
Bốn chiếc bồn vệ sinh ngộ nghĩnh giữa công viên
         
PV Thanh Hiệp bên cạnh một bức tượng được nhiều du khách chụp ảnh nhất trong Công viên tình yêu
Tin - ảnh: Thanh Hiệp 

Tham quan 5 bảo tàng tình dục nổi tiếng nhất thế giới

11/08/2014 - 10:47 AM |
Những bảo tàng dưới đây chắc chắn sẽ khiến không ít du khách phải ngượng ngùng, đỏ mặt nếu cùng nhiều người ghé thăm.
1. Bảo tàng tình dục Amsterdam


Bảo tàng này được mở cửa vào năm 1986 và nằm ở một trên phố Damrak, một trong những con phố nhộn nhịp nhất ở Amsterdam với tên gọi đầy đủ là " Sex Museum – “The temple of Venus” (bảo tàng tình dục - ngôi đền của thần Tình Ái). Bước vào bảo tàng, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều hình ảnh, bức tượng và mô mình với hình vẽ vô cùng nhạy cảm, thể hiện trần trụi quan điểm của mọi người về đời sống tình dục.

Bảo tàng chia làm nhiều gian phòng nhỏ khác nhau, mỗi phòng lại mang tên một nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử tình dục như Marquis de Sade, Mata Hari và cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe. Khi đi tham quan bảo tàng, du khách có tể được nghe thấy âm thanh “hoan lạc” của con người khi làm “chuyện ấy” được ghi âm và phát trong các phòng hoặc dọc lối đi.

2. Bảo tàng "sung sướng" Paris
Bảo tàng sung sưỡng ở Paris được xây dựng từ năm 1997, và nằm tại một trong những con phố nổi tiếng nóng bỏng, sầm uất và với mở nhất thủ đô Paris: Pigalle, nơi tọa lac nhà hát Cối Xay Gió Đỏ với vũ điệu tốc váy truyền thống.
Du là kinh đô ánh sáng và nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn những Bảo tàng tình dục của Paris lại phản ảnh sự thoải mái cuả người dân Pháp khi đề cập đến vấn đề tình dục. Tại đây, người ta trưng bày
Các bộ sưu tập liên quan đến “chuyện ấy” từ thời cổ đại cho tới đương đại. Bảo tàng này không chỉ có những bức tượng, tranh ảnh đầy khêu gợi mà còn có những bộ phim nổi tiếng và các mô hình nhỏ mô tả những cảnh đụng chạm, kích thích…

3. Công viên tình yêu trên đảo  Jeju -  Hàn Quốc

Công viên tình yêu là một phòng trưng bày ngoài trời bắt đầu mở cửa chào đón khách du lịch từ năm 2004 trên đảo Jeju - Hàn Quốc. Đến với công viên này, khách thăm quan sẽ được xem những bộ phim giáo dục về đời sống tình dục cũng như chiêm ngưỡng hơn 140 bức tượng miêu ta các tư thế quan hệ khác nhau. Ngoài ra công viên này cũng trưng bày những bức điêu khác đá mang hình thù của bộ phận sinh dục nam và nữ.

4. Bảo tàng tình dục Moscow

Mang một cái tên đầy ý nghĩa Điểm G (Tochka G), bảo tàng này trên con phố du lịch nổi tiếng ở thủ đô của Nga và ngay từ khi mới được mở cửa đã nhận được vô số ý kiến trái chiều.

Bảo tàng là nơi trưng bày của 3000 hiện vật và các tác phẩm nghệ thuật táo bạo, thể hiện cái nhìn thoáng với đời sống tình dục. Có thể kể đến chu bức tượng về các loài động vật đang ân ái, hình ảnh nàng tiên cá với ngực trần...

Người sáng lập kiêm quản lý bảo tàng Alexander Donskoi cho biết, Tochka G không chỉ là một bảo tàng về tình dục, nó còn thể hiện sự tự do trong suy nghĩ.

5. Bảo tàng tình dục cổ - Giang Tô, Trung Quốc

Bảo tàng này được chuyển về thị trấn Đông Lý từ năm 2003, nơi đây lưu giữ hơn 3.000 hiện vật từ tượng, tranh vẽ, sách… bằng đủ mọi chất liệu như đá, gỗ, gốm sứ, giấy, ngọc và thậm chí là vàng có liên quan đến văn hóa tình dục.

15 bức tranh kinh điển nổi tiếng gợi cảm

1. Francisco de Goya’s “Maja Khoả Thân”
Bức tranh được vẽ vào thế kỷ 18 này được xem là bức tranh đầu tiên trong thể loại tranh khoả thân nghệ thuật. Vào thời gian đó Giáo Hội cấm những hình thức tranh ảnh phơi bày cơ thể người phụ nữ, vì thế bức tranh “The Nude Maja chưa bao giờ được triển lãm công khai trong thời gian Francisco còn sống.
o-GOYA-900

2. Katsushika Hokusai’s “Giấc mơ vợ người ngư phủ”
Thuộc dòng tranh shunga truyền thống của Nhật với chất liệu in tuyệt đẹp, bức tranh đơn thuần mô tả cảnh người vợ ngư phủ đang chìm đắm trong khoái lạc với con quái Bạch Tuộc. Tác giả bức tranh cũng chính là người vẽ bức “Sóng Thần” nổi tiếng.
o-OCTOPUS-900
Bức Sóng Thần – Wave off Kanagawa (Kanagawa oki nami ura).
JP1847
3. Hieronymus Bosch’s “Khu vườn khoái lạc nhân gian”
o-BOSCH-900
Bức tranh được trưng bày 2 lần vào năm 1490 và 1510 đã thoả mãn thị giác và tính hiếu kỳ của con người về … tình dục học. Bức tranh mô tả toàn cảnh sự sinh sôi nảy nở trong thiên nhiên ở mọi giống loài.
4. Paul Cezanne’s “7 người đang tắm”
o-CEZANNE-900
Tác già thường được biết đến với những bức vẽ khoả thân về phụ nữ, tuy nhiên trong bức vẽ này ông khắc hoạ thân hình người đàn ông. Vì thiếu người mẫu nên hầu hết các  hình vẽ được hoạ lại từ trong trí nhớ.
Titian’s “Thần vệ nữ của Urbino”
Bức tranh này từng được Mark Twain nhận xét là bức vẽ gợi tình nhất, khi toàn bộ cơ thể phụ nữ được phô bày trong tự thế tự tin và gợi tình.
o-URBINO-900
6. Gustav Klimt’s “Frau bei der Selbstbefriedigung”
Frau bei der Selbstbefriedigung trong tiếng Đức có nghĩa là người phụ nữ thủ dâm. Một cái tên hết sức rõ ràng, cũng tương tự như nét vẽ ký hoạ của danh hoạ người Úc.
original
7. Bản tranh chép do Peter Paul Rubens từ  bức Leda và Thiên Nga của Michelangelo
Bức tranh lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hi Lạp khi thần Zeus hoá thân thành con chim thiên nga cố gắng dụ dỗ người phu nữ tên Leda.
original-1
8. Miyagawa Isshō’s “Thú vui ngày xuân”
original-2
Bức tranh hoạ lại thú vui của người Nhật Bản thời xưa. Trong tranh là một samurai cùng Karubi – một kỹ nam giả làm phụ nữ, bởi thời xưa người ta cho rằng chỉ có tình yêu giữa nam giới mới là thuần khiết.
9. Édouard Manet’s “Olympia”
o-MANET-900
10. Jean-Honoré Fragonard’s “Đánh đu”
Một bức tranh thú vị miêu tả cảnh ngoại tình trong thế kỷ 18.
o-FRAG-900
11. Pablo Picasso’s “Les Demoiselles d’Avignon (Những phụ nữ trẻ ở Avignon)”
Danh hoạ đã mượn nhờ cơ thể của 5 cô gái bán hoa ở nơi này để vẽ nên bức hoạ.
o-AVIGNON-900
12. Egon Schiele’s “Tình bạn”
original
13. Diego Velázquez’s “Rokeby Venus” – Thần Vệ Nữ soi gương
original-1
14. Gustave Courbet’s “L’Origine du monde (Cội nguồn nhân gian)”
o-ORIGIN-OF-THE-WORLD-900
Quan điểm của Kinh Thánh
Tài liệu khiêu dâm—Phải chăng đó chỉ là một trò giải trí vô hại?
KHI các nhà khảo cổ học thời nữ hoàng Victoria bắt đầu đào xới thành phố Pompeii hoang phế cổ xưa, những gì họ tìm thấy đã khiến họ sửng sốt. Rải rác giữa những tranh vẽ đẹp mắt ở trên tường và các tác phẩm mỹ thuật có nhiều bức tranh và tượng diễn tả những cảnh tình dục trắng trợn. Kinh tởm trước bản chất tồi bại của chúng, giới chức có thẩm quyền đã cất giấu chúng trong các viện bảo tàng bí mật. Họ đặt ra từ “pornography” trong tiếng Anh, được dịch ra tiếng Việt là “khiêu dâm”—từ chữ Hy Lạp pornē graphos, có nghĩa “sáng tác về gái mãi dâm”—để phân loại những đồ tạo tác trắng trợn này. Ngày nay tài liệu khiêu dâm được định nghĩa là sự phô bày hành động tình dục qua sách báo, hình ảnh, các pho tượng, phim ảnh, v.v..., nhằm mục đích kích thích tình dục.
Ngày nay, tài liệu khiêu dâm lan tràn khắp nơi và dường như được chấp nhận trong hầu hết các xã hội hiện nay. Những nơi từng là địa phận của những rạp chiếu bóng có tiếng xấu và chốn lầu xanh, nay rõ ràng đã trở thành những nơi chính trong nhiều cộng đồng. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, tài liệu khiêu dâm mang lại hơn mười tỷ Mỹ kim hàng năm!
Một số người bênh vực đề xướng tài liệu khiêu dâm như cách làm sống động một cuộc hôn nhân tẻ nhạt. Một tác giả đã nói: “Nó kích thích một cuộc sống mộng mơ tích cực và đưa ra những chỉ dẫn để có được sự khoái lạc tình dục”. Những người khác cho rằng nó khuyến khích tính ngay thật và cởi mở về những vấn đề tình dục. Nhà văn Wendy McElroy cho rằng: “Tài liệu khiêu dâm có ích cho phụ nữ”.
Nhưng không phải mọi người đều tán thành. Tài liệu khiêu dâm thường liên quan đến nhiều hậu quả và thái độ tai hại khác nhau. Một số người cho rằng tài liệu khiêu dâm có liên quan đến sự hiếp dâm cũng như các hình thức hung bạo khác đối với phụ nữ và trẻ em. Tên giết người liền tay khét tiếng Ted Bundy thú nhận hắn “thèm khát tài liệu khiêu dâm có tính chất hung bạo”. Hắn nói: “Một người không thấy hoặc nhận biết tình trạng này là một vấn đề nghiêm trọng ngay lúc đó.... Nhưng sự thích thú này... đưa đẩy đến những vấn đề tình dục liên quan đến sự hung bạo. Tôi không thể nào nhấn mạnh hết được về sự phát triển dần dần của việc này. Nó không xảy ra trong một thời gian ngắn”.
Vì sự tranh cãi không ngừng và tài liệu khiêu dâm lan tràn ngày nay, bạn có thể tự hỏi: ‘Kinh Thánh có đưa ra sự hướng dẫn nào về vấn đề này không?’
Kinh Thánh thẳng thắn về vấn đề tình dục
Trong Kinh Thánh, vấn đề tình dục được đề cập đến một cách thẳng thắn và không hổ thẹn. (Phục-truyền Luật-lệ Ký 24:5; 1 Cô-rinh-tô 7:3, 4) Vua Sa-lô-môn khuyên: “Hãy tìm thấy niềm vui nơi người vợ của tuổi thanh xuân... chớ gì ngực nàng luôn luôn làm con thỏa thuê”. (Châm-ngôn 5:18, 19, Nguyễn Thế Thuấn) Quan hệ tình dục được chỉ bảo và hướng dẫn rõ ràng, kể cả những giới hạn trong việc vui hưởng tình dục. Tình dục ngoài vòng hôn nhân bị cấm, cũng như mọi hình thức thực hành tình dục lệch lạc và đồi bại.—Lê-vi Ký 18:22, 23; 1 Cô-rinh-tô 6:9; Ga-la-ti 5:19.
Ngay cả trong những khuôn khổ này, cần phải có sự kiềm chế và kính trọng. Sứ đồ Phao-lô viết: “Mọi người phải kính-trọng sự hôn-nhân, chốn quê-phòng chớ có ô-uế”. (Hê-bơ-rơ 13:4) Lời khuyên này hoàn toàn tương phản với mục đích và ý nghĩa của tài liệu khiêu dâm.
Tài liệu khiêu dâm bóp méo tình dục
Thay vì mô tả sự giao hợp như một cách xinh đẹp và mật thiết để người nam và người nữ biểu lộ tình yêu trong mối hôn nhân đáng kính trọng, tài liệu khiêu dâm làm mất giá trị và bóp méo động tác tình dục. Tình dục ngẫu hứng và đồi bại được phô bày như hứng thú và đáng chuộng. Đề cao sự thỏa mãn cá nhân mà chẳng quan tâm hoặc quan tâm rất ít đối với người kia.
Phụ nữ, đàn ông và trẻ em bị phô bày như những đối tượng chỉ hiện hữu cho việc thỏa mãn nhục dục. Một bản báo cáo nói: “Vẻ đẹp được đánh giá bằng sự cân đối của cơ thể, tạo nên những sự mong đợi không thực tế”. Một bản báo cáo khác kết luận: “Việc miêu tả phụ nữ như những người vô danh, luôn luôn thèm muốn/chờ đón làm món đồ chơi tình dục rỗng tuếch của đàn ông, thoát y và phô bày thân thể của họ để kiếm tiền và để giải trí không thể nào diễn tả một ý tưởng hài hòa với sự bình đẳng, phẩm giá và nhân cách”.
Trái lại, sứ đồ Phao-lô viết tình yêu thương “chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư-lợi”. (1 Cô-rinh-tô 13:5) Kinh Thánh khuyên những người đàn ông “yêu vợ như chính thân mình” và “kính-nể họ”, chứ không xem phụ nữ chỉ là những đối tượng để thỏa mãn nhục dục. (Ê-phê-sô 5:28; 1 Phi-e-rơ 3:7) Một người nào đó, dù đàn ông hoặc đàn bà, thường xuyên xem những hình ảnh tình dục trắng trợn của người khác thì người đó có thực sự không làm điều trái phép hay không? Và người đó có thật sự đang biểu lộ lòng tôn trọng và kính trọng không? Thay vì tình yêu thương, tài liệu khiêu dâm vun trồng lòng ước muốn ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình.
Ngoài ra, còn một yếu tố khác nữa. Giống như bất kỳ sự kích thích không đứng đắn nào khác, những gì lúc ban đầu kích thích một người chẳng bao lâu sẽ trở nên nhạt nhẽo và thông thường. Một tác giả nói rằng: “Theo thời gian [người xem tài liệu khiêu dâm] cần phải có tài liệu lệch lạc và đồi bại hơn... Họ có thể thúc ép người bạn tình vào những hoạt động tình dục ngày càng quái dị hơn..., khả năng biểu lộ sự âu yếm thực sự của họ bị giảm dần”. Điều đó nghe có vẻ như một trò giải trí vô hại không? Nhưng còn một lý do quan trọng khác để tránh tài liệu khiêu dâm.
Kinh Thánh và tính dâm dục
Trong khi nhiều người ngày nay cảm thấy không có gì sai hoặc nguy hiểm trong việc nuôi dưỡng những mơ mộng tình dục, nhưng Kinh Thánh không đồng ý. Kinh Thánh giải thích rõ ràng rằng có một mối quan hệ tự nhiên giữa những gì chúng ta đưa vào tâm trí và cách chúng ta hành động. Môn đồ của Đấng Christ là Gia-cơ cho thấy: “Mỗi người bị cám-dỗ khi mắc tư-dục xui-giục mình. Đoạn, lòng tư-dục cưu-mang, sanh ra tội-ác; tội-ác đã trọn, sanh ra sự chết”. (Gia-cơ 1:14, 15) Chúa Giê-su nói: “Hễ ai ngó đàn-bà mà động tình tham-muốn, thì trong lòng đã phạm tội tà-dâm cùng người rồi”.—Ma-thi-ơ 5:28.
Như Gia-cơ và Chúa Giê-su cho thấy, con người hành động theo sự thúc đẩy của những ham muốn ở trong lòng. Những ham muốn ấy, khi được nuôi dưỡng, theo thời gian có thể trở nên những đam mê mạnh mẽ. Rất khó chống cự lại những đam mê và cuối cùng chúng có thể thúc đẩy một người hành động. Vì thế, những gì chúng ta đưa vào tâm trí của mình có thể có tác động mạnh mẽ trên những gì chúng ta sẽ làm sau này.
Những mơ mộng về tình dục có thể trực tiếp cản trở sự thờ phượng của chúng ta đối với Đức Chúa Trời. Chính vì thế Phao-lô đã viết: “Hãy làm chết các chi-thể của anh em..., tức là tà-dâm, ô-uế, tình-dục, ham-muốn xấu-xa, tham-lam, tham-lam chẳng khác gì thờ hình-tượng”.—Cô-lô-se 3:5.
Ở đây sứ đồ Phao-lô liên kết sự ham muốn tình dục với sự tham lam, là một sự ham muốn quá độ cho một điều gì đó mà một người không có.* Sự tham lam là một hình thức thờ hình tượng. Tại sao? Vì người tham lam đặt điều mình thèm muốn lên trên tất cả, kể cả Đức Chúa Trời. Tài liệu khiêu dâm kích thích sự thèm thuồng điều gì đó mà mình không có. Một nhà văn viết về tôn giáo nói: “Bạn muốn cuộc sống tình dục của người khác.... Bạn không thể nghĩ đến điều gì khác ngoài sự thèm muốn những gì bạn không có.... Những gì chúng ta thèm muốn thì chúng ta thờ phượng”.
Tài liệu khiêu dâm làm bại hoại
Kinh Thánh khuyên: “Điều chi chân-thật, điều chi đáng tôn, điều chi công-bình, điều chi thanh-sạch, điều chi đáng yêu-chuộng, điều chi có tiếng tốt... thì anh em phải nghĩ đến”. (Phi-líp 4:8) Một người nuôi dưỡng mắt và tâm trí mình bằng tài liệu khiêu dâm bác bỏ lời khuyên của Phao-lô. Tài liệu khiêu dâm khiếm nhã vì nó phô bày những động tác riêng tư và mật thiết nhất cho mọi người xem. Nó đáng ghét vì hạ thấp phẩm giá và làm mất nhân cách của người ta. Nó không có tình yêu thương vì không đề cao tính dịu dàng hoặc quan tâm, mà chỉ đề xướng tính dâm dục ích kỷ.
Qua việc phô bày một cách phóng đãng những động tác dâm dục và vô luân, tài liệu khiêu dâm làm suy giảm hoặc phá hoại những nỗ lực của một tín đồ Đấng Christ để phát triển một tấm lòng “ghét điều dữ”. (A-mốt 5:15) Nó đề cao việc phạm tội và hoàn toàn vi phạm lời Phao-lô khuyến khích những người Ê-phê-sô là “phàm những sự gian-dâm, hoặc sự ô-uế, hoặc sự tham-lam, cũng chớ nên nói đến giữa anh em, theo như cách xứng-đáng cho các thánh-đồ. Chớ nói lời tục-tỉu,... chớ giả-ngộ tầm-phào [“cợt nhả”, NTT], là những điều không đáng”.—Ê-phê-sô 5:3, 4.
Tài liệu khiêu dâm không phải là vô hại. Nó bóc lột và đồi bại. Nó có thể hủy hoại những quan hệ tình cảm, bóp méo sự biểu lộ tình dục thân mật tự nhiên thành những hoạt động nhằm thỏa mãn thị hiếu. Nó đầu độc tâm trí và tình trạng thiêng liêng của người hiếu kỳ. Nó đề cao thái độ ích kỷ, tham lam và dạy người ta xem người khác như những đối tượng chỉ đáng để thỏa mãn tính dâm dục của mình. Nó ngầm phá những nỗ lực để làm điều tốt và có một lương tâm trong sạch. Quan trọng hơn hết, nó có thể làm tổn thương hoặc thậm chí hủy phá mối quan hệ thiêng liêng của một người với Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 4:17-19) Quả thật, tài liệu khiêu dâm là một bệnh dịch cần phải tránh xa.—Châm-ngôn 4:14, 15.
[Chú thích]
Ở đây Phao-lô không nói về sự ham muốn tình dục bình thường—ước muốn có quan hệ tình dục mật thiết với người hôn phối của mình.
[Hình nơi trang 14]
Tài liệu khiêu dâm bóp méo quan điểm của một người đối với người khác phái

Đỏ mặt với bảo tàng tình dục lâu đời nhất Hà Lan

Chủ Nhật, ngày 08/03/2015 07:30 AM (GMT+7)
Thành phố Amsterdam (Hà Lan) nổi tiếng là một trong những thành phố “cởi mở” nhất thế giới, là “quê hương” của bảo tàng tình dục đền thờ thần Vệ Nữ nóng bỏng, táo bạo nhất.
Bảo tàng tình dục đền thờ thần Vệ Nữ (Sexmuseum Amsterdam Venustempel) là một trong những bảo tàng tình dục đầu tiên và lâu đời nhất trên thế giới, rất hút khách ở Amsterdam, Hà Lan.
Bảo tàng được mở cửa từ năm 1985, còn được gọi là bảo tàng “sung sướng” vì quy tụ nhiều hiện vật như chân dung, ảnh, tranh vẽ, bản ghi âm về tình dục khiến người xem vừa thích thú, vừa ngượng ngùng đỏ mặt.
 Đỏ mặt với bảo tàng tình dục lâu đời nhất Hà Lan - 1
Bảo tàng tình dục đền thờ thần Vệ Nữ nằm trên con phố đông người qua lại ở Amsterdam (Hà Lan)
Các hiện vật về bộ phận tình dục nhạy cảm của nam và nữ đều được khắc họa và trưng bày rất chân thực. Bảo tàng tình dục vô cùng táo bạo và nóng bỏng này thu hút khoảng 500.000 lượt khách.
Bố cục trưng bày của bảo tàng đền thờ thần Vệ Nữ là sự pha trộn giữa một bộ sưu tập đồ sộ các bức tượng chạm khắc nhạy cảm với những nét đặc trưng của một khu công viên giải trí..
Bảo tàng đền thờ thần Vệ Nữ là một trong những điểm đến thú vị của Amsterdam. Xem xét về khía cạnh văn hóa, bảo tàng tình dục này trưng bày và lưu giữ hàng trăm các tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm độc đáo và những bức ảnh cổ hiếm thấy có giá trị liên quan đến vấn đề tình dục, đặc biệt, bảo tàng tình dục tạo được hình ảnh mới mẻ khi “nói không” với việc trưng bày các văn hóa phẩm khiêu dâm một cách thô tục.
Phòng trưng bày văn hóa của bảo tàng là bộ sưu tập đồ sộ và độc đáo những thứ liên quan đến tình dục của con người được sắp xếp một cách thú vị và có tổ chức.
 Đỏ mặt với bảo tàng tình dục lâu đời nhất Hà Lan - 2
Một bức tranh mô tả cảnh sinh hoạt tình dục thời xưa
Các hiện vật trưng bày là minh chứng rõ nét thể hiện quan điểm của người dân Hà Lan hướng tới tình dục và sự thay đổi về quan niệm tình dục từ thời Cổ điển tới thời Victoria. Những bộ sưu tập liên quan đến khái niệm tình dục ở mỗi thời kỳ được trưng bày trong nhiều phòng khác nhau, mỗi phòng mang tên một nhân vật nổi tiếng, có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử tình dục như Marquis de Sade, Mata Hari hay cô đào nổi tiếng Marilyn Monroe với hình ảnh chiếc váy trắng tung bay đã thành “điển tích”.
Bảo tàng hướng tới tiêu chí cung cấp kho tri thức và hiểu biết cho con người về lịch sử tình dục, với chi phí vào cửa chỉ 4 euro (khoảng gần 100 nghìn đồng) và giới hạn tuổi du khách được vào thăm quan phải trên 16.
Theo Minh Khánh (Danviet.vn
Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã
Theo truyền thuyết, Pompei đã bị Chúa hủy diệt bởi sự “sa đọa của nó”
Nằm cách thành phố biển Naples(Napoli) của Italychừng 25km, Pompei là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Thành phố cổ La Mã đã bị vùi lấp dưới dung nham núi lửa Vesuvius từ  gần 1800 năm trước. Theo truyền thuyết, Pompei đã bị Chúa hủy diệt bởi sự “sa đọa của nó”. Thành phố này hiện là một bảo tàng sống động về nền văn hóa tình dục thời La Mã.


{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã pompei1
Di tích Pompei và núi lửa Vesuvious
Giới khảo cổ đã phát hiện ra Pompei lưu trữ một khối lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật khiêu dâm, các bức bích họa, tượng, vật dụng gia đình. Sự phổ biến những hình ảnh và đồ vật cho thấy các tập tục tình dục của văn hóa La Mã cổ đại thời ấy tự do hơn hầu hết các nền văn hóa hiện nay.
Trong bảo tàng Pompei hiện nay, ta có thể bắt gặp nhiều hình ảnh gây sốc với người hiện đại như các dương vật quá cỡ thể hiện khả năng sinh sản. Khá nhiều hiện vật đã từng bị che giấu vì tính nhạy cảm của nó như tranh tường thể hiện Priapus, vị thần tình dục và sinh sản hoặc các tranh thể hiện cảnh làm tình dâm đãng trong kỹ viện. Nhiều phòng trưng bày không cho phép trẻ em được vào tham quan.
{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã Priatus
Hình ảnh thần Priapus với dương vật khổng lồ
Nhà thổ ở Pompei:
Phục chế không gian các nhà thổ cho ta thấy một nền kỹ nghệ tình dục thịnh vượng từ trước công nguyên. Các bức tranh khiêu dâm mô tả cảnh giao hợp. Nhà thổ khá phổ biến ở đây, giống như một cách thu hút tài chính. Tại một tòa nhà, có thể thấy dòng chữ dành cho khách nước ngòai: nếu bạn đang tìm kiếm tình yêu, hãy tin là các cô gái ở đây rất thân thiện và ngọt ngào. Các dòng chữ khắc cho biết thông tin giá cả của dịch vụ tình dục từ cao đến thấp, tùy thuộc vào phương pháp thỏa mãn khách làng chơi.

{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã Roemer61
{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã Satyrnymph
Mại dâm là tương đối rẻ tiền đối với người đàn ông La Mã nhưng ngay cả với giá thấp, gái mại dâm vẫn kiếm được nhiều hơn ba lần mức lương của người lao động đô thị không có tay nghề. Tuy nhiên, nó không mang lại sự giàu có cho gái điếm, ngoài một số ít gái cao cấp.
Trong nhà chứa gái mại dâm làm việc trong một căn phòng nhỏ được đánh dấu bởi một bức màn chắp vá. Đôi khi tên của người phụ nữ và giá cả sẽ được đặt phía trên cửa nhà cô. Quan hệ tình dục nói chung là rẻ nhất ở Pompeii, so với các dịch vụ khác của đế chế.
Phòng tắm tình dục:
Phòng tắm phục vụ dịch vụ tình dục được tìm thấy trong một số lần khai quật. Cũng như nhà thổ, nó được trang trí với những hình ảnh vui vẻ. Hình ảnh phổ biến là các cặp nam nữ hoặc động vật, khác với các phòng tắm công cộng khác được tách biệt theo giới tính.
{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã sexpompei
Những bức tranh nghệ thuật mang sắc thái tình dục thần  thánh:
Có vẻ như  các nghệ sĩ thời Pompei đã truyền cảm hứng cho nghệ thuật Phục hưng Italy, khi ta xem một số bức tranh được tìm thấy ở đây. Bức tranh tường về thần Vệ nữ (Venus) có nét gần gũi với bức “Sự ra đời của thần Vệ nữ” lừng danh của danh họa Botticelli. Nữ thần được vẽ khỏa thân nằm trong vỏ sò. Trong thời cổ đại, vỏ sò biển là ẩn dụ thể hiện âm hộ của phụ nữ.
{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã Aphrodite Anadyomene from Pompeii
Tranh Nữ thần Sắc đẹp và tình yêu
{focus_keyword} Văn hóa tình dục sa đọa thời La Mã pompei
Tượng Pan (thần rừng) giao hợp với dê
Hàng ngàn cổ vật khác liên quan tới sự tái hiện hình ảnh thánh thần trong thần thoại Hy La cũng được tìm ra, với sắc thái không chỉ liên quan tới tình dục mà còn mang tính phồn thực, sinh sản, có thể khiến người ngày nay phải đỏ mặt.
 S
ưu tầm internet


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét