Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

RỒ DẠI VÀ THIÊN TÀI 31

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
9 nữ hoàng kỳ quặc trong lịch sử thế giới

Chuyện ly kỳ, bí ẩn về nhà khoa học "điên", kẻ bác học "khùng"

Nikola Tesla là nhà khoa học người Mỹ gốc Serbia nổi tiếng thế kỷ 19 với hàng loạt phát minh quan trọng. Tính cách cổ quái khiến ông bị cô lập trong giới khoa học lúc bấy giờ, và bị những người cùng thời coi như một kẻ bác học điên khùng.

Vào giai đoạn Thế chiến II đang leo thang tới đỉnh điểm, Tesla tuyên bố đã phát minh ra một vũ khí với cái tên “tia hủy diệt”.
Thế nhưng, nhà khoa học đột ngột qua đời vào tháng 1-1943, cùng với đó là sự biến mất hoàn toàn tài sản cũng như tài liệu nghiên cứu. Cho đến nay, điều gì xảy đến với Tesla cùng những công trình phát minh của ông vẫn là một ẩn số, khơi gợi đủ mọi loại thuyết âm mưu.
Chuyen ly ky, bi an ve nha khoa hoc
Tài liệu biến mất
Nikola Tesla là một nhà khoa học lỗi lạc của thế giới, nhưng lại có phần kỳ quái và… lập dị. Ông là cha đẻ của hàng loạt những ý tưởng khó tin, điên rồ khiến giới khoa học xa lánh và cho rằng ông bị điên.
Thế nhưng, chính những phát minh đột phá đã tạo nên nhiều cuộc cách mạng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ liên quan đến sự truyền tải và ứng dụng của dòng điện. Tesla cũng có công rất lớn trong việc sáng chế, phát triển động cơ điện xoay chiều và vô tuyến điện, góp phần thay đổi hoàn toàn lĩnh vực điện và từ trường trong cuối thế kỷ 19 đầu thế kỉ 20.
Những ý tưởng phát minh tuyệt vời của Nikola Tesla thực sự đã đi trước thời đại, hướng tới hòa bình thế giới thông qua tiếp cận nguồn năng lượng tự do.
Một trong những thiết kế nổi tiếng nhất của Tesla chính là “tia hủy diệt”, được lên ý tưởng nhằm phóng ra một chùm tia đặc biệt có tác dụng chặn đứng mọi hành động tham chiến, thay vì phải nhờ đến sự can thiệp của các phương tiện và vũ khí khác, từ đó chặn đứng nguy cơ chiến tranh.
Mời quý vị xem video: Các nhà khoa học tuyên bố đây chính là động tác thể dục khiến bạn sống lâu hơn
Bên cạnh đó, Tesla từng nghĩ rằng ông có thể thay đổi từ trường trái đất tại tầng điện li để tạo ra các sóng khí quyển cực mạnh có khả năng kiểm soát thời tiết nhằm tạo sự phì nhiêu cho đất đai và tránh được các hiện tượng thời tiết cực đoan. Chính vì sự độc đáo mà mọi tài liệu nghiên cứu của Nikola Tesla được cả Liên Xô (cũ) lẫn Đức quốc xã thèm muốn vô cùng.
Sau khi Nikola Tesla được phát hiện đã qua đời tại một căn phòng khách sạn ở New York vào tháng 1-1943, bi kịch bắt đầu khi rất nhiều tài liệu nghiên cứu của Tesla đã... không cánh mà bay. Gia đình của Nikola Tesla cho biết, trước khi tiếp cận được tài sản của ông thì đã có một tổ chức giấu tên lấy đi một lượng không nhỏ giấy tờ cá nhân và tài liệu liên quan.
Một số ý kiến cho rằng, chính các nhà khoa học Liên Xô (cũ) đã tận dụng cơ hội tiếp cận và nghiên cứu lại những công trình của Nikola Tesla. Nghi vấn dồn về phía động cơ phản trọng lực của các nhà khoa học Nga vì có tin đồn thiết kế giống đến 99% so với một bản thảo nghiên cứu đã thất lạc của Tesla. Nhiều nhà lý thuyết âm mưu cũng cho rằng “tia hủy diệt” đứng sau vụ nổ Tunguska (30-7-1908).
Thuyết âm mưu khác hướng đến lực lượng tình báo của Đức Quốc xã, khi nhiều khả năng họ cũng đã nắm trong tay không ít tài liệu nghiên cứu của Tesla vài năm trước khi ông qua đời. Nhiều ý kiến tin rằng, chính những tài liệu này giúp Đức Quốc xã chế tạo ra những vũ khí vượt trội trước quân Đồng minh.
Thế nhưng, đối tượng tình nghi lớn nhất phía sau sự biến mất hàng loạt nghiên cứu trong hồ sơ Tesla lại chính là Mỹ. Khi Tesla qua đời, ông để lại tài sản cho cháu trai Sava Kosanovic, đại sứ Nam Tư tại Mỹ.
Lúc bấy giờ, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) lo sợ Kosanovic đang cố nắm giữ công nghệ của Tesla và sử dụng nó làm vũ khí để chống lại Mỹ. Vì vậy, rất có thể FBI đã “đi trước nhiều bước” để che giấu hoàn toàn khỏi tầm mắt công chúng.
Âm thầm toan tính
Nikola Tesla vốn là người Mỹ, lại nắm trong tay hàng loạt ý tưởng sáng chế nguy hiểm, thế nên Washington có vẻ rất chú ý đến kho tàng nghiên cứu của ông. Xuất hiện nhiều tin đồn Chính phủ Mỹ, với vỏ bọc “bảo vệ bí mật an ninh quốc gia”, đang âm thầm săn lùng các bản thảo của ông nhằm tạo ra những loại siêu vũ khí.
Dường như, ít nhất hai trong những ý tưởng phát minh của Tesla (là cỗ máy rung và kiểm soát thời tiết) đã được Chính phủ Mỹ khai thác triệt để, tạo “đế chế ngầm” với mục đích thao túng trái đất và con người. Bằng chứng là sự thay đổi khí hậu, thời tiết cực đoan ngày một nhiều hiện nay.
Với công cụ là HAARP, rất có thể Mỹ đã lên kế hoạch “mượn” ý tưởng của Nikola Tesla để kiểm soát rồi thống trị toàn nhân loại trong tương lai. Đây là chương trình nghiên cứu hoạt động cực quang cao tần tối mật, được liệt vào hàng “an ninh quốc gia”, hoàn toàn bí mật đối với giới khoa học trong và ngoài nước. Với nhiều loại siêu vũ khí, HAARP có thể phá vỡ hệ thống radar của hàng không và hàng hải, làm hỏng toàn bộ thiết bị của các vệ tinh.
Dưới sức ép của các cáo buộc, Mỹ quyết định đóng cửa vĩnh viễn HAARP. Tuy nhiên, không ai biết việc khai tử HAARP có phải là chiêu bài nhằm lắng dư luận để Mỹ rảnh rang triển khai tiếp các dự án bí mật khác hay không.
Sau nhiều năm che đậy, dưới sự thông qua của Đạo luật Tự do thông tin năm 2016, FBI cuối cùng đã buộc phải công khai 250 trang trong tập tài liệu của Tesla. Điều này cho thấy, mọi nghi ngờ về việc Washington “mượn” nghiên cứu của Nikola Tesla là hoàn toàn có căn cứ.
Nhưng mặc dù đã được xuất bản công khai, vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời và vẫn còn rất nhiều tài liệu được cho là đã biến mất khỏi tập hồ sơ này. Bởi lẽ, trong khi FBI đã xác nhận có 80 tập tài liệu Tesla để lại, thì chỉ có 60 tập tài liệu được đưa trở về quê hương của ông. Vậy 20 tập còn lại, hiện đang ở đâu?
Chưa hết, có bằng chứng cho thấy Phó Tổng thống Henry Wallace đã thảo luận cùng cố vấn của ông về nghiên cứu của Tesla, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sự truyền dẫn không dây giữa điện năng và “tia hủy diệt”.
Cùng lúc đó, vai trò của Vannevar Bush, người mà Tổng thống Franklin Roosevelt chỉ điểm đứng đầu dự án Manhattan chuyên nghiên cứu đánh giá các tài liệu của Tesla, cũng được làm sáng tỏ.
Rõ ràng, “tia hủy diệt” đã trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy các sáng kiến chiến lược phòng thủ của Mỹ. Và nếu Washington vẫn đang sử dụng ý tưởng của Tesla để phát triển công nghệ thì việc một số nghiên cứu của nhà phát minh nổi tiếng này vẫn mất tích là vô cùng dễ hiểu.
Người đến từ... vũ trụ
Từ bấy lâu nay, FBI đã và đang kiểm soát Nikola Tesla cũng như các nghiên cứu của chính ông. Tài liệu giải mật của FBI nhận định, Tesla rất có thể là... người sao Kim, được gửi đến trái đất trong một gia đình họ Tesla từ năm 1856, tại một tỉnh miền núi thuộc nước cộng hòa Nam Tư cũ.
Một bức thư mật của FBI mới được công bố đề cập đến việc Tesla đã phát minh thành công một thiết bị truyền thông liên lạc liên hành tinh. Cỗ máy được đưa vào hoạt động, giúp ông cùng các kỹ sư liên lạc thường xuyên với nhiều phi thuyền ngoài không gian, cũng như đón người ngoài hành tinh đến thăm.
FBI cũng tung tin rằng, vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, nhà khoa học Nikola Tesla báo cáo đã liên lạc với những người Pleiadeans và đồng minh trên sao Kim. Pleiadians được cho là có nguồn gốc từ hành tinh khác, là một chủng loài nhân hậu, luôn muốn thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng, có hình dạng giống con người và đã đến trái đất từ lâu.
Chính họ đã chia sẻ cho Tesla các công nghệ dẫn đến phát minh của ông về dòng điện xoay chiều - khởi nguồn của hàng chục thiết bị điện tử phổ biến hiện nay, hay hàng trăm công cụ được sử dụng trong công nghệ hàng không vũ trụ và điện từ.
Thân thế của Tesla ngày càng bí ẩn khi FBI cho biết hiện đang nắm giữ sáng chế liên quan đến UFO (vật thể bay không xác định) sau khi ông qua đời. Bên cạnh đó, những nghi ngờ xung quanh phát minh “điên khùng” kính Teslascope có khả năng giao tiếp với người ngoài hành tinh và các nền văn minh ngoài trái đất cũng khiến dư luận tò mò.
Theo FBI, Tesla hy vọng chứng minh sự tồn tại của sự sống trên sao Hỏa nhờ sử dụng chiếc kính Teslascope, khi nghe thấy nhiều âm thanh khác nhau không giống bất cứ thứ gì từng biết và những tiếng click tương tự bộ mã Morse.
Dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có một ai xác thực những công bố của FBI về các tài liệu họ đang nắm giữ liên quan đến các nghiên cứu không tưởng và thân phận kỳ lạ của Tesla. Ngay cả nhiều tài liệu của Tesla hiện tại vẫn bị xem là viễn tưởng bởi sự bí ẩn của chúng.
Có lẽ, sự thật đang ẩn giấu trong phần còn lại của những bản thảo bị đánh mất, và theo nhiều người bi quan thì phần thất lạc này sẽ không bao giờ được thấy ánh sáng ban ngày...
Theo Nam Hồng/ An Ninh Thủ Đô

Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử

Dân trí Vladimir Demikhov tạo ra chó hai đầu, bác sỹ Stubbins Ffirth uống dịch mang virus bệnh sốt vàng da, bác sỹ Luigi Galvani cho dòng điện chạy qua xác chết… Họ là những nhà khoa học điên khùng nhất trong lịch sử theo bình chọn của trang Oddee.






1. Vladimir Demikhov: Chó hai đầu


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 1
Nhấn để phóng to ảnh

Năm 1954, một bác sỹ phẫu thuật của Liên Xô cũ là Vladimir Demikhov tiết lộ một tin chấn động thế giới: đã tạo được một con chó có hai đầu. Đầu của một con chó con đã được gắn thêm vào cổ của một con chó chăn cừu Đức. Cái đầu thứ hai có thể uống sữa mặc dù nó không cần dinh dưỡng - và sữa có thể chảy vào cổ qua thực quản. Mặc dù cả hai con chó sớm bị chết vì sự đào thải sau phẫu thuật nhưng bác sỹ Demikhov vẫn tiếp tục thí nghiệm và tạo ra khoảng 19 con chó hai đầu trong vòng 15 năm tiếp theo.

2. Stubbins Ffirth: Uống dịch mang virus bệnh sốt vàng da


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 2
Nhấn để phóng to ảnh

Trong suốt thập kỷ 80, một bác sỹ thực tập ở Philadelphia là Stubbins Ffirth đã đưa ra giả thuyết căn bệnh sốt vàng da không phải là một căn bệnh truyền nhiễm và tiến hành thử nghiệm trên chính bản thân mình. Đầu tiên, ông ta cho một vết thương hở tiếp xúc với dịch mang virus bệnh, sau đó là uống trực tiếp. Ông không bị sốt vàng da, nhưng không phải vì sốt vàng da không truyền nhiễm mà vì nó chỉ truyền nhiễm khi virus truyền trực tiếp vào máu, điển hình là bị muỗi cắn.

3. Josef Mengele: Sứ giả của thần chết


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 3
Nhấn để phóng to ảnh

Joseph Mengele được coi như sứ giả của thần chết do những thí nghiệm ông ta đã thực hiện tại trại tị nạn Auschwitz dưới thời Đức Quốc Xã.

Mengele đã tiến hành hàng loạt nghiên cứu trên các cặp song sinh. Sau khi những thí nghiệm kết thúc, bọn trẻ thường bị giết hoặc cơ thể các em bị cắt thành từng phần. Joseph Mengele đã tiến hành một cuộc phẫu thuật trên hai em nhỏ người Ấn Độ bằng cách dính liền chúng lại với nhau, sau đó tay của em nhỏ này đã bị nhiễm trùng nặng tại vị trí tĩnh mạch bị cắt bỏ.

Mengele còn là kẻ điên khùng đam mê việc rút máu, đặc biệt là các cặp song sinh giống nhau. Tuy nhiên, một trong những thí nghiệm khủng khiếp nhất của Mengele lại là tiêm hóa chất vào cơ thể các em nhỏ với mục đích nghiên cứu về thay đổi của màu mắt.

Alex Dekel, một cựu tù nhân ở trại Auschwitz, nói: “Hắn ta chỉ sử dụng quyền lực của mình. Một lần, tôi được chứng kiến một ca mổ dạ dày, Mengele đã cắt một phần dạ dày của tù nhân mà không gây mê. Điều đó thật khủng khiếp. Một lần khác, trái tim của bệnh nhân cũng được lấy ra, và cũng không được gây mê. Mengele trở nên khủng khiếp vì những quyền lực mà hắn có trong tay. Không ai từng đặt câu hỏi cho hắn - Tại sao tù nhân chết? Số bệnh nhân không thể đếm được. Hắn tuyên bố rằng những việc hắn làm là nhân danh khoa học, nhưng đó là điều điên khủng nhất hắn làm.”

Tuy nhiên, khi chiến tranh kết thúc, do tất cả tài liệu về tội ác của Mengele bị thất lạc và bị phá hủy nên công lý đã không được thi hành với ông ta. Mengele đã chạy trốn liên tục từ Paraguay, Brazil rồi đến Nam Mỹ. Năm 1979, Mengele chết vì bị đột quỵ trong khi đi tắm biển.

Đến những năm 80, người ta mới lần ra dấu vết của Mengele qua việc khai quật ngôi mộ giả của ông ta tại Embu và đến năm 1992 thì cuộc truy tìm Mengele kết thúc sau khi có kết luận giám định về ADN giữa y và con trai y tại Đức.

4. Johann Conrad Dippel: Nguyên mẫu của Frankenstein


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 4
Nhấn để phóng to ảnh

Johann Conrad Dippel là một nhà khoa học điên khùng. Ông ta sinh ra ở lâu đài Frankenstein năm 1673 - một địa danh rất gần Darmstadt, Đức. Ông ta được kể lại như là hình mẫu trong tác phẩm Frankenstein của Mary Shelley mặc dù ý kiến đó đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Sau khi nghiên cứu về tôn giáo, triết học và thuật giả kim, ông ta đã tạo ra một loại dầu từ xương, máu và rất nhiều thứ khác từ động vật, được gọi là Dầu của Dippel để phục vụ cho việc luyện thuốc trường sinh bất lão.

Điều đó nói rằng khi tiến hành chế tạo loại dầu trên, gã bác học điên khùng đã nấu chín rất nhiều phần thân động vật trong một cái nồi to. Và ông ta cũng đã thử chuyển đổi phần hồn của một người chết sang người khác bằng nhiều dụng cụ khác nhau, mà đó có thể là một cái phễu, một cái ống và rất nhiều dầu.

5. Giovanni Aldini: Cho dòng điện chạy qua xác chết


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 5
Nhấn để phóng to ảnh

Aldini là cháu trai của Luigi Galvani - người đã tìm ra nguyên lý cơ bản của dòng điện 1 chiều khi tiến hành một thí nghiệm trên chân ếch. Aldini đã tiến hành những thí nghiệm đó với mức độ xa hơn: tiến hành những thí nghiệm của mình trên người chết.

Trước những khán giả, Aldini đã thực hiện thí nghiệm trên thi thể của George Forster - một tử tù đã bị treo cổ. Aldini đã dùng một sợi dây để dẫn điện vào ruột của thi thể, vì thế người chết bỗng ngồi dậy và giơ hai tay lên phía trước. Đồng thời 1 sợi dây khác được dẫn lên mặt khiến mắt trái của xác chết bỗng mở to. Một vài người chứng kiến đã lo sợ rằng tên tử tù có thể sống lại và nhảy bổ vào họ. Một khán giả, do quá lo sợ trước cảnh tượng hãi hùng đó, đã chết.

6. Sergei Bruyukhonenko: Cắt đầu chó


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 6
Nhấn để phóng to ảnh

Bruyukhonenko đã sáng chế ra một cái máy gọi là autojektor (dùng để thay thế cho tim và phổi). Bằng cách sử dụng cái máy này, Bryukhonenko đã giữ cho đầu của một vài con chó tiếp tục sống. Năm 1928, Bryukhonenko cho trưng bày một cái đầu trước khán giả. Và để chứng minh cái đầu vẫn sống, Bruyukhonenko dùng một cái búa đập đập vào bàn, cái đầu hơi có phản xạ. Khi dùng ánh sáng chiếu vào mắt, mắt chớp chớp. Khi cho cái đầu chó ăn một miếng pho mát, phần lớn miếng pho mát bắn ra khỏi thực quản. Việc trình diễn này đã khiến cho những người chứng kiến rất phẫn nộ.

7. Andrew Ure: Tên đồ tể người Scốt-len


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 7
Nhấn để phóng to ảnh

Mặc dù là một bác sỹ người Scốt-len nhưng Andrew Ure lại được biết đến vì 4 thí nghiệm trên Matthew Clydesdale vào 4/11/1818.

Thí nghiệm đầu tiên được thực hiện ở sau gáy. Một số xương sống của người thí nghiệm được lấy ra. Sau đó một số vết cắt được tạo ra. Một vết ở hông bên trái, một vết ở gót chân. Hai sợi dây được nối vào một cục pin được đặt ở cổ và hông. Tiếp đó, hai sợi dây một đầu được nối với hai cục pin, hai đầu còn lại được đặt vào cổ và hông nạn nhân, cơ thể nạn nhân co giật và không thể kiểm soát.

Trong thí nghiệm thứ hai, sợi dây được nối vào vết cắt ở gót chân và dòng điện đã kích thích khiến chân của nạn nhân co lên, gần như đạp vào viên trợ lý. Thí nghiệm thứ hai khiến cơ hoành ở ngực của Forster phập phồng mỗi khi thở.

Ure đã thông báo rằng máu của Forster không bị rút cạn hoặc cổ anh ta bị gẫy, hắn ta đảm bảo là có thể khiến Forster sống lại. Thí nghiệm thứ 3 thực sự là một cuộc “trình diễn” khi Ure tạo một vết cắt khác trên mặt của Forster.

Khi sợi dây được đưa vào, gương mặt của Forster bắt đầu biểu hiện cảm xúc: tức giận, khiếp sợ, tuyệt vọng, đau đớn khôn tả, ghê tởm và nụ cười méo mó. Kết thúc thí nghiệm, mọi người đều tin rằng Forster vẫn sống. Một vết cắt khác được tạo ở đầu ngón tay. Một sợi dây được luồn vào, Forster bắt đầu nhấc tay lên và chỉ vào những người xem. Không cần phải nói gì thêm, những người chứng kiến đều thật sự sợ hãi.

8. Shiro Ishii: Một con quỷ đích thực


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 8
Nhấn để phóng to ảnh

Ishii là nhà vi trùng học, trung tướng của đơn vị 731 và chuyên gia trong chiến tranh vi trùng của quân đội hoàng gia Nhật Bản trong suốt chiến tranh Trung-Nhật lần thứ 2. Ông sinh ra ở làng Shibayama tỉnh Sanbu quận Chiba và học về dược tại trường Đại học Hoàng Gia Kyoto. Năm 1932, ông bắt đầu những thí nghiệm đầu tiên về chiến tranh vi trùng trong một dự án bí mật của quân đội Nhật. Năm 1936, đơn vị 731 được thiết lập, Ishii đã cho xây dựng một khi liên hợp rộng lớn với hơn 150 toà nhà trên diện tích 6km2 ở ngoại ô thành phố Harbin, Trung Quốc.

Một số hành động dã man đã được Ishii đưa ra và thi hành dưới danh nghĩa của đơn vị 731 như giải phẫu người còn sống (bao gồm cả phụ nữ bị các bác sỹ cưỡng hiếp đến mang thai), cắt bỏ một phần thân thể rồi gắn lại vào chỗ khác trên cơ thể tù nhân, một số tù nhân khác lại được gắn lại phần thân thể đã bị cắt sau khi đã đem đi đông lạnh để nghiên cứu về chứng hoại tử. Con người cũng được sử dụng trong các thí nghiệm về lựu đạn. Tù nhân tại đây bị tiêm thuốc có mang mầm bệnh dưới hình thức tiêm vắc-xin để nghiên cứu các ảnh hưởng của bệnh.

Ngoài ra, để tìm hiểu về các bệnh truyền qua đường tình dục, hắn cho các tù nhân bị bênh giang mai hay bệnh lậu giao cấu với nhau. Do luật về quyền lợi trong nghề nghiệp nên sau chiến tranh, Ishii không bị trừng phạt vì những tội ác của hắn và hắn chết năm 67 tuổi vì bệnh ung thư họng.

9. Kevin Warwick: Nối dây thần kinh tay với máy tính 

Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 9
Nhấn để phóng to ảnh

Năm 1998, một thiết bị điện tử nhỏ xíu đã được cấy dưới da của Warwick và ông có thể điều khiển cửa ra vào, đèn, lò sưởi và sử dụng 1 số thiết bị của máy tính dựa vào khoảng cách giữa Warwick và thiết bị. Mục đích chính của thí nghiệm này là đánh giá xem liệu cơ thể có thể chấp nhận ở mức độ nào việc nhận tín hiệu từ một con chip.

Năm 2002, một thiết bị khác phức tạp hơn được cấy vào hệ thần kinh của Kevin Warwick để nhận biết các tín hiệu từ hệ thần kinh của ông. Thí nghiệm đã chứng minh một cách xuất sắc rằng tín hiệu phát ra đủ để cánh tay robot có thể hành động như cánh tay của chính Warwick.

10. John Lilly: Chế tạo chiếc thùng cắt đứt mọi giác quan


Những nhà khoa học điên khùng trong lịch sử - 10
Nhấn để phóng to ảnh

Để nghiên cứu xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu não bị cắt đứt khỏi mọi sự kích thích từ bên ngoài, năm 1954, John Lilly đã cho làm một chiếc thùng kín để tiến hành thí nghiệm. Ngồi trong thùng chứa nước ấm nhiều giờ trong khi bên ngoài hoàn toàn tối và im lặng, Lilly bắt đầu có có những tưởng tượng về những thứ rực rỡ, sáng chói. “Nó quá riêng tư để có thể tiết lộ”- Lilly thuật lại sau đó. Những ảo giác của thí nghiệm đó rất khó để có thể định nghĩa một cách chính xác trong khoa học. Đó là nguyên nhân mà nghiên cứu của ông không được tiếp tục.

Lilly sau đó đã từ bỏ con đường nghiên cứu và xây dựng công ty Samadhi Tanks - chuyên sản xuất chiếc thùng đó cho thị trường trong nước. Năm 1980, công việc của Lilly trở thành nguyên mẫu cho bộ phim Altered States. Ông mất năm 2001.

Minh Nguyệt
Theo Oddee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét