Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

HIỆN THỰC KỲ ẢO 145

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
14 thế đá gà chọi , cách nhận biết - Gà Chọi Việt

Nhảy bờ tường trốn cảnh sát, kẻ trộm phá luôn kỉ lục thế giới

Dân trí Trong công cuộc chạy trốn cảnh sát, kẻ tình nghi đã nhảy qua một bờ tường cao tới 12 feet (xấp xỉ 3,65 mét) và phá luôn cả kỉ lục thế giới.




Nhảy bờ tường trốn cảnh sát, kẻ trộm phá luôn kỉ lục thế giới - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Đây là hình ảnh của Steven Anderson, người đã thực hiện cú nhảy cao tới 3,65 mét
Mới đây, Phòng Cảnh sát hạt Montgomery, Maryland, nước Mỹ đã công khai hình ảnh của một kẻ tình nghi trộm cắp có tên là Steven Anderson. Theo chia sẻ từ phía cảnh sát thì trong lúc cố gắng chạy trốn, Steven Anderson đã nhảy qua bờ tường cao tới 12 feet (xấp xỉ 3,65 mét).
Thậm chí, nghi phạm này còn có tận hai lần thực hiện cú nhảy “thần kì”. Tuy nhiên, Steven Anderson cuối cùng vẫn bị cảnh sát bắt giữ.
Steven Anderson bị khởi tối với hai tội danh là trộm cắp và hành hung. Theo báo cáo ghi nhận, cuộc chạy trốn của Steven Anderson đã được thực hiện vào hôm 19/10 vừa qua.
“Anh ta đã nhảy qua một bức tường cao khoảng 12 feet”, một viên cảnh sát tham gia cuộc truy bắt chia sẻ.
Người này còn cho biết thêm rằng sau khi tiếp đất lần đầu, Steven Anderson đã bị khá nhiều sĩ quan cảnh sát bao vây chờ sẵn nên kẻ tình nghi đành… nhảy ngược trở lên phía bên kia bờ tường trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai chứng kiến.



Nhảy bờ tường trốn cảnh sát, kẻ trộm phá luôn kỉ lục thế giới - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Thành tích của Steven Anderson thậm chí đã phá cả kỷ lục thế giới
Tuy nhiên, có một điều vô cùng đáng chú ý là hiện nay, Steven Anderson đã 56 tuổi. Trong khi đó, kỷ lục nhảy cao của thế giới chỉ khoảng trên 8 feet (2,4 mét). Vì vậy, với thể trạng sức khỏe của Steven Anderson thì rất khó có thể thực hiện được cú nhảy phi thường nói trên đến hai lần liền tiếp.
Hiện hưa rõ Steven Anderson đã làm cách nào để nhảy qua được một bờ tường cao đến vậy.
Hồ sơ tố tụng cho biết nghi phạm tới giờ vẫn chưa tìm được luật sư nào biện hộ cho mình.Trà XanhTheo CH


Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam


Thứ Hai, ngày 04/11/2019 00:30 AM (GMT+7)

Nhiều người ngỡ ngàng trước hình ảnh gà kỳ lân "khổng lồ" có hình dáng oai vệ, lông mượt phủ xuống tận chân và có trọng lượng lên tới gần 20kg/con.



Clip: Cận cảnh gà kỳ lân "khổng lồ" ở Việt Nam
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 1
Con gà kỳ lân có cân nặng gần 10kg được nuôi trong trang trại của anh Trần Nhữ Giáp ở thôn 1B, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội. Theo anh Giáp, giống gà kỳ lân khổng lồ này còn có tên gọi là gà Brahma, có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ mới du nhập vào Việt Nam được 2 năm nay. So với các loại gà khác, gà kỳ lân có trọng lượng lớn, trung bình khoảng từ 9 – 18kg/con.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 2
Gà kỳ lân được thế giới gọi là “Vua của các loài gà” nhờ hình dáng oai vệ và khổng lồ của mình. Hiện tại, anh Giáp đã nhân giống thành công loài gà kỳ lân khổng lồ và chia sẻ tới những người yêu thích, muốn mua về làm cảnh.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 3
Theo chủ trang trại này, bộ lông của loài gà kỳ lân có nhiều màu khác nhau gồm màu đen, trắng, xám. Ở Việt Nam, gà khổng lồ chủ yếu được nuôi để làm cảnh bởi chất lượng thịt của loại gà này không có gì đặc biệt.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 4
Bộ lông cổ sặc sỡ của một chú gà kỳ lân khổng lồ.
“Giống gà kỳ lân nuôi khá dễ và thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt. Thức ăn của chúng là thóc, các loại rau. Giá bán loài gà này rơi khoảng 500-600 nghìn đồng/1kg. Một số con gà khồng lồ có lông đẹp, óng mượt, hình dáng oai vệ lại càng được trả giá cao hơn", anh Giáp nói.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 5
Giống gà kỳ lân có bộ râu xòe rộng ra 2 bên má. Gà kỳ lân sinh sản khoảng 70 - 90 trứng/năm, trứng nặng khoảng 55-60g.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 6
Anh Giáp cho hay, giống gà kỳ lân có bộ râu xòe rộng ra 2 bên má. Nếu những giống gà thông thường chân chỉ có 3 ngón thì loại gà kỳ lân chân lông và có tới 5 ngón mỗi bàn.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 7
Điều đặc biệt, bộ lông của loài gà này phủ kín cơ thể xuống tận móng chân, nhìn tổng thế không khác gì những chú “chó ngao Tây Tạng”.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 8
“Lý do người nuôi ở Việt Nam rất chuộng giống gà kỳ lân là bởi chúng có sức đề kháng cực mạnh, ít bệnh tật, thích nghi được với thời tiết khắc nghiệt nhất. Hơn nữa, chúng còn có ưu thế về bộ lông sặc sỡ, trọng lượng nên nhìn rất đã mắt”, anh Giáp nói thêm.
Chiêm ngưỡng giống gà kỳ lân "khổng lồ" chân 5 ngón, giá tiền triệu ở Việt Nam - 9
Theo anh Giáp, do có trọng lượng siêu khủng nên Brahma - giống gà khổng lồ này được thế giới công nhận là "vua của các loài gà". Năm 1852, giống gà này được đích thân Nữ Hoàng Anh Victoria nuôi dưỡng. Và sau đó chia sẻ cho các nhà quý tộc Anh nhân giống. Là một giống gà ít phố biến, người nuôi gà Brahma tin rằng nó mang lại cho họ nhiều may mắn, sự mạnh mẽ, sang trọng, giàu có và quyền lực.
Cận cảnh giống gà ”Sách Đỏ” đầu tiên của Việt Nam
Về nơi nuôi giống gà quý hiếm lần đầu tiên được ghi vào sách Đỏ Việt Nam, chúng tôi ngỡ ngàng trước những điều...

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán


Thứ Bảy, ngày 09/02/2019 12:55 PM (GMT+7)

Giống gà này không chỉ thu hút mọi người bởi bộ lông mọc ngược độc đáo mà còn đẻ rất sai trứng, thịt ăn ngon. Người dân vùng này chỉ nuôi gà lông ngược để dùng chứ không bán ra thị trường.



Làng Kum (huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) nằm chênh vênh trên một quả đồi được bao bọc xung quanh bằng con suối Đắk Tơ Ver. Khoảng thời gian gần đây, ngôi làng được nhiều người biết tới bởi có giống gà lông ngược độc đáo không giống bất kỳ giống gà nào.
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 1
Gà lông ngược có từ rất lâu
Già Buk (già làng làng Kum) là một trong những người nuôi nhiều gà lông ngược nhất ở ngôi làng Kum này. Già Buk không nhớ giống gà lông ngược có từ khi nào, nguồn gốc từ đâu cũng giống như không còn nhớ nổi tuổi của mình. Ông chỉ biết rằng hằng chục năm về trước, người dân  làng Kum đã xuất hiện những con gà lông ngược.
Theo già Buk, gà lông ngược được đẻ trứng và ấp nở như những con gà khác. Tuy nhiên, khi lớp lông tơ dần được thay thế bằng những chiếc lông cứng cáp thì cả thân con gà cứ xù lên, mọc ngược lại. Đặc biệt, giống gà này đẻ rất sai trứng và thịt rất thơm, ngon. Tuy đẻ sai, nhưng tỉ lệ đậu trứng lại khá thấp chỉ khoảng 30% và những con nở ra này không phải con nào cũng mang trên mình bộ lông ngược.
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 2
Từng lớp lông mọc dài rồi ngược lại như bị gió thổi
Theo quan sát của phóng viên, gà lông ngược khá nhỏ, nhẹ. Con lớn nhất chỉ khoảng 1,5 kg. Lông của con gà ngược lên theo từng lớp như bị gió thổi mạnh. Chính vì vậy, cầm gà trên tay có cảm giác rất lạ.
Chị Rơ Lah Hươm (làng Kum) cho biết gia đình nuôi hơn chục con gà lông ngược xen cùng những con gà bình thường khác. Về cơ bản, gà lông ngược ăn những thức ăn như lúa, ngô, gạo… như những con gà bình thường khác. Tuy nhiên, gà lông ngược thích ngủ trên cây cao hoặc làm tổ trên cao.
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 3
Ở làng Kum, hầu như nhà nào cũng có gà lông ngược đẻ nuôi
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 4
Nhà ít thì một vài con, nhà nhiều thì hàng chục con
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 5
Gà lông ngược to nhất chỉ nặng khoảng 1,5 kg
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 2
Từng lớp lông mọc dài ra rồi dựng ngược lại
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 7
Gà lông ngược thích ngủ trên cành cao hoặc chuồng cao
Kỳ lạ giống gà lông ngược, chỉ nuôi chứ không bán - 8
Người làng Kum chỉ nuôi gà và làm thịt vào những dịp quan trọng chứ không bán ra thị trường
Điều đặc biệt, ở làng Kum, hầu như nhà nào cũng nuôi gà lông ngược, nhưng tất cả đều không bán ra thị trường. Gà chỉ dùng trong các dịp lễ, Tết hoặc đãi khách quý. Tuy không bán nhưng gia chủ lại sẵn sàng tặng khi mến khách. Nguyên nhân là do người dân ở đây quan niệm đây là giống gà quý cần phải giữ gìn.
Nói về gà lông ngược, nhiều chuyên gia cho rằng có khả năng đây chỉ là hiện tượng đột biến do khí hậu thay đổi nóng - lạnh đột ngột, hay do thức ăn thay đổi đột ngột chứ trên thế giới chưa thấy giống gà nào như vậy.
Kỳ lạ gà trống đẻ trứng ngày cận Tết
Khi kiểm tra chuồng, một phụ nữ ở tỉnh Kon Tum bất ngờ phát hiện chú gà trống đầu đàn, đã nuôi nhiều năm.. đẻ trứng.

Theo Hoàng Thanh (Người lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét