Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

KIẾP GIANG HỒ`173

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Ba Ẩn: Những Điều Chưa Biết Về Trùm Giang Hồ Khét Tiếng Đất Mũi

Nhóm giang hồ 3 lần Nam tiến thực hiện hợp đồng giết người thuê

Bà Danh chi tiền để Dũng "Mượt" vào TP HCM bàn chuyện giết cậu em rể, nâng hợp đồng từ 900 triệu đồng đánh dằn mặt lên giá một tỷ với yêu cầu phải dùng súng bắn.

Sáng 3.10.2014, PC47 Công an Hà Nội phối hợp Công an thành phố Thủ Dầu Một chính thức ghi những bản cung đầu tiên với Nguyễn Tiến Dũng (Dũng "Mượt") - kẻ cầm đầu nhóm sát thủ dùng súng bắn ông Nguyễn Tấn Phú đang dừng ôtô trên đường Hoàng Văn Thụ, khu dân cư Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một (Bình Dương).
Từ lời khai của Dũng “Mượt”, những kẻ tham gia giết người thuê đã lộ diện gồm: Trần Đức Quý (28 tuổi), Nguyễn Minh Đức (34 tuổi), Phạm Chí Thức (31 tuổi) và kẻ trực tiếp nổ súng là Lê Văn Thủy (Tiến "Lùn").
Năm 2012, sau khi vợ con sang Nga định cư, Nguyễn Tiến Dũng (Dũng "Mượt") sống một mình bằng nghề cho vay lãi, giao du với nhiều giang hồ có "số má" từ Bắc vào Nam. Giữa tháng 10.2012, đàn em tên Chung nói với Dũng có người ở miền Nam muốn nhờ “giải quyết công việc”. Sau đó, một người đàn ông giọng miền Nam nói tên Hưng gọi điện thoại cho Dũng.
Hưng mời Dũng vào TP HCM nói chuyện “công việc”. Dũng hiểu đây là việc quan trọng, cần kín đáo nên khoảng giữa 12.2012 đã gặp mặt. Dũng bảo Quý đi cùng và cả hai được vợ chồng ông bà Lê Mỹ Danh đưa ôtô tới đón, chở về một khách sạn thuộc quận Tân Bình.
Tại buổi tiệc chào đón giang hồ đất Bắc, bà Danh kể cho Dũng nghe về mối thù với người em rể là ông Phú, xuất phát từ việc tranh chấp mảnh đất gần 100m2 tại đường Nguyễn Du, TP Thủ Dầu Một. Vụ việc đang được tòa án giải quyết.
Ban đầu, bà Danh nhờ Dũng đánh dằn mặt ông Phú với giá 900 triệu đồng, trả trước một nửa. Tuy nhiên, người phụ nữ này đổi ý muốn “dằn mặt” mạnh hơn bằng cách dùng súng bắn. Thấy Dũng có vẻ không đồng ý, bà Danh tăng giá trị “hợp đồng” lên một tỷ đồng để hỗ trợ mua súng. Thỏa thuận và trao tiền xong, Dũng được vợ chồng bà Danh đưa đi xem mảnh đất đang tranh chấp, đến thăm nhà họ...
Đến ngày thứ 2, Dũng và Quý được Hưng cùng vợ chồng bà Danh tiếp tục đưa đi xem mảnh đất đang tranh chấp và đi xem nhà ông Phú để nhớ đặc điểm nhận dạng.
Sang ngày thứ 3, Dũng về Hà Nội. Trên đường về, Quý ghé tai Dũng cho biết bà Danh gửi 10 triệu đồng làm “lộ phí”. Theo lệnh Dũng tìm thêm người để thực hiện hợp đồng, Quý rủ Thức, Đức và Tiến tham gia.
Lần thứ hai vào Nam, trước khi đi Dũng đưa Quý 100 triệu đồng làm lộ phí. Cả nhóm thống nhất, Dũng và Quý đi máy bay, còn Thức và Tiến đi tàu hỏa cùng 2 xe máy vào sau.
Nhóm 4 người sau đó tới Thủ Dầu Một để khảo sát đường đi, theo dõi nhà ông Phú đến sạng sáng nhưng không gặp. Trở về Hà Nội trước, Dũng chỉ đạo Quý, Thức, Tiến ở lại tiếp tục tìm ông Phú.
Một ngày sau, Quý gọi điện báo với Dũng không tìm được ông Phú và xin ý kiến cho về Hà Nội. Lúc này, bà Danh gọi điện thoại giục, nói sao thực hiện lâu quá. Bị thúc, lần thứ 3 (ngày 4.1.2013), Dũng lại vào TP HCM.
 nhom giang ho 3 lan nam tien thuc hien hop dong giet nguoi thue hinh anh 6
Từ trái qua, Nguyễn Thanh Nhàn, Trần Đức Quý và Nguyễn Minh Đức
Trước khi đi Dũng đưa cho Quý 18 triệu đồng để giao cho Tiến mua súng ở Hải Phòng. Có được súng bắn đạn hoa cải (loại súng tự chế), Dũng đưa chứng minh nhân dân, hộ khẩu, 20 triệu đồng cho Quý thuê ôtô đi từ Hà Nội vào Bình Dương, kèm theo lộ phí 90 triệu đồng.

Đi mất 2 ngày vào tới Bình Dương, lần này nhóm sát thủ tìm được ông Phú. Sáng 6.1.2013, Dũng và Quý ngồi uống cà phê thì nhận được điện thoại của Đức và Tiến thông báo phát hiện "con mồi" nên đang theo dõi.
Ít phút sau, Dũng và Quý từ trên lầu của quán cà phê thấy xe của ông Phú đang dừng lại trên đường. Đức điều khiển xe máy chở Tiến ngồi sau ôm chiếc cặp chạy áp sát xe của ông Phú. Tiến dùng tay lấy súng trong cặp chĩa thẳng vào xe ông Phú, bóp cò...
Tin chắc ông Phú đã trúng đạn nhưng một lát sau, Dũng nhìn thấy ông Phú mở cửa ôtô đi xuống nói chuyện với những người xung quanh. Sợ ở lâu sẽ lộ, Dũng và Quý nhanh chóng rời khỏi quán cà phê, phi ra quốc lộ gặp Đức và Tiến.
Cả Đức và Tiến đang hí hửng vì thực hiện xong “hợp đồng” mà không bị phát hiện, truy đuổi thì Dũng cau mặt thông báo nạn nhân vẫn còn sống, không hề hấn gì. Dũng ra lệnh cho cả bọn khẩn trương rút ra Bắc và xóa dấu vết.
Dũng liên lạc với bà Danh để lấy nốt số tiền còn lại theo “hợp đồng” nhưng vợ chồng bà Danh lúc đó đã đi ra nước ngoài nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm. Số tiền 450 triệu đồng, sau khi trừ chi phí Dũng chia cho các đồng phạm mỗi người 30 triệu đồng.
Về phía đám đàn em tham gia vụ giết thuê, do Dũng chi đẹp và cũng biết “đại ca” không đòi được khoản tiền còn tự động tách ra, mỗi đứa một phương. Người liên lạc với Dũng tên Hưng được xác định tên thật là Nguyễn Thanh Nhàn, con nuôi của vợ chồng bà Danh, cũng sa lưới.
Bản thẩm vấn đầu tiên tại trại tạm giam số 1 Hà Nội, ông trùm Dũng “Mượt” cho biết rất ức vì không lấy được nốt 550 triệu đồng còn lại theo “hợp đồng”. Nhưng vợ chồng bà Danh đã đi ra nước ngoài, chỉ còn Hưng ở lại nên Dũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.
Nguyễn Tiến Dũng có biệt danh Dũng "Mượt" vì trước khi bị buộc thôi việc lái xe ở một cơ quan trong khối nội chính, anh ta lúc nào cũng quần là áo lượt, đầu tóc vuốt keo bóng lộn, điệu bộ đi lại vung vẩy, đỏng đảnh chẳng khác nào phụ nữ.
Theo cáo buộc, đầu năm 2014 Dũng "Mượt" cấu kết với đám đàn em để thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng rất lớn với địa bàn hoạt động vươn rộng ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Lạng Sơn, Sơn La, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên...
Từ 4.2014 đến 20.6.2014 (thời điểm bị bắt), Dũng và đồng bọn đã mua bán trái phép trên 6kg ma túy “đá”, 3.000 viên thuốc lắc, 31.000 viên hồng phiến. Hiện Công an Hà Nội đã chuyển hồ sơ tới VKS đề nghị truy tố Dũng và 19 bị can trong đường dây về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Trong vụ án "hợp đồng giết người tiền tỷ" hồi đầu năm 2013, những đàn em của Dũng gồm Trần Đức Quý (28 tuổi), Nguyễn Minh Đức (34 tuổi) và, Phạm Chí Thức (31 tuổi) đều đã bị bắt trong những vụ án khác và đã khai nhận hành vi phạm tội.
Người tình nghi thuê giết người là bà Danh đang ở nước ngoài, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã. Vụ việc gần một năm rưỡi trôi qua, Công an tỉnh Bình Dương tạm đình chỉ điều tra vụ án.
Theo PV (An ninh thế giới)

Trinh sát cải trang bác sĩ bắt kẻ giang hồ biệt danh “Máy Chém”

Với một khuôn mặt bị vết thương làm biến dạng băng bó kín mít, kẻ trốn truy nã nghĩ chẳng ai nhận ra được mình song không ngờ cảnh sát lại cải trang thành bác sĩ tới thăm khám.

Trần Văn Nhị sinh ra trong gia đình thuần nông, đông anh em ở xã Điện Nam Đông, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Từ nhỏ Nhị đã tỏ ra ngỗ ngược, bỏ học từ năm 10 tuổi, lang thang trộm cắp tài sản. Với tâm lý biết mình còn nhỏ chưa bị xử lý theo pháp luật hình sự nên dù gia đình, chính quyền địa phương nhiều lần khuyên răn, Nhị vẫn chứng nào tật nấy mà càng tỏ ra hung tợn, côn đồ hơn.
15 tuổi Nhị đã lăm lăm mã tấu gây thương tích cho một số người, biệt danh Nhị “Máy Chém” xuất hiện từ đó. Với thói ngông cuồng, coi thường pháp luật, Nhị bị đưa  đi cải tạo ở trường giáo dưỡng 4 năm, rồi thụ án 2 năm tù do trộm cắp tài sản. Trở về địa phương, Nhị quy tụ đàn em hình thành băng nhóm chuyên dằn mặt đòi nợ thuê, cướp bóc.
Để “lấy số” cho bản thân và thị uy sức mạnh, Nhị “Máy Chém” còn trang bị cả vũ khí nóng và sẵn sàng đâm chém nếu có mâu thuẫn hoặc ai gây sự với mình. Tham vọng trở thành “đại ca”, Nhị xăm trổ nhiều hình kỳ quái lên người, sau lưng xăm hình một con cá chép đầu rồng và tự phong mình là “Thập nhất A ca”.
 trinh sat cai trang bac si bat ke giang ho biet danh “may chem” hinh anh 1
Trần Văn Nhị với hình xăm đầu rồng trên lưng.
Ngày 26.4.2008, Nhị cùng đồng bọn đi uống rượu tại khu vực giáp ranh giữa huyện Điện Bàn và thành phố Hội An. Thấy Nhị và đồng bọn mang theo đao kiếm vào quán, anh Thái Bá Thanh Vương (27 tuổi) cùng bạn bè đang ngồi liền đứng lên đi về. Cho rằng nhóm anh Vương khinh mình, nhóm Nhị đuổi theo và dùng mã tấu chém liên tiếp vào người anh Vương.
Bất chấp việc đang bị truy nã, đêm 20.5.2008 Nhị mò về địa phương chém trọng thương một người có mâu thuẫn trước đó. Khi nạn nhân được một người lạ đưa đi cấp cứu, hắn truy đuổi và tiếp tục chém.
Bị kết án 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, đầu 2013 ra tù trở về địa phương, Nhị càng tỏ ra côn đồ, lì lợm hơn trước. Để tăng thêm “sức mạnh”, Nhị liên kết với một giang hồ có tiếng ở xã Điện Ngọc là Huỳnh Luận (27 tuổi) để “làm ăn”.
Bằng mọi thủ đoạn, Nhị và Luận đi đòi nợ thuê và thu tiền bảo kê hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, quán bar. Thu nạp thêm nhiều đàn em, Nhị tổ chức đánh bạc, tụ tập rượu chè, cướp, trấn lột tài sản...
Đêm 27.7.2013, khi bị tổ tuần tra cảnh sát 113 yêu cầu dừng xe kiểm tra do không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh vượt ẩu, một trong hai người vi phạm đã gọi điện thoại “cầu cứu” Nhị. Vài phút sau, Nhị dẫn theo khoảng 20 đàn em đến “bao vây”, lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Nhị rút mã tấu chém một cán bộ công an bị vỡ xương cùi chỏ tay phải, đa chấn thương vùng ngực, mặt và tay chân. Sau khi gây án, được đàn em “che chắn”, Nhị nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương.
Chuyên án 0813N truy bắt Nhị đã được Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam xác lập với quyết tâm bắt bằng được trong thời gian sớm nhất.
Trong thời gian này, để che giấu thân phận, Nhị lấy tên là Nguyễn Thanh Phong và tuyệt nhiên không giao tiếp với người lạ, lẩn sâu vào sống trong các vùng núi rừng. Để mưu sinh, Nhị xin đi làm cai vàng cho các chủ bãi rồi hành nghề bảo kê cho lâm tặc, thoắt ẩn thoắt hiện ở Kon Tum, Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Dương, TP HCM… Nhị luôn mang theo người dao và mã tấu và không lâu sau đó đã tạo được vị thế độc tôn trong giới bảo kê cho lâm tặc.
Sau nhiều tháng ròng lần theo từng thông tin để truy tìm dấu vết, trinh sát đã phát hiện hắn đang lẩn trốn tại huyện Sa Thầy (Kon Tum). Khi tổ công tác tức tốc vào đây thì nhận được thông tin Nhị cùng đàn em bất ngờ đụng độ với băng nhóm bảo kê khác và bị bắn trọng thương, đang cấp cứu tại một bệnh viện huyện Đắk Glei (Kon Tum). Tuy nhiên, sau đó, Nhị không chữa trị tại tỉnh Kon Tum mà di chuyển đến tỉnh Gia Lai.
Cẩn trọng hơn, Nhị không vào bệnh viện đa khoa của địa phương mà lại vào Bệnh viện Quân y 211 với tên giả Nguyễn Thanh Phong. Với một khuôn mặt bị vết thương làm biến dạng được băng bó kín mít, Nhị nghĩ sẽ chẳng ai nhận ra được mình.
Thế nhưng tính toán của Nhị đã không tránh khỏi tầm theo dõi của các trinh sát. Khi tiếp cận bệnh viện, các trinh sát đã “ngụy trang” thành bác sĩ đến thăm khám để tiếp cận và khéo léo kiểm tra người.
Khi nhìn thấy hình xăm rất đặc trưng trên lưng bệnh nhân này, “Thập nhất A ca”, "Máy Chém” Nhị đã bị lộ tung tích.
Quá trình di lý Nhị từ Gia Lai về Quảng Nam để phục vụ điều tra, được các trinh sát bí mật tuyệt đối để đảm bảo sự an toàn. Các anh không chọn con đường quen thuộc để đi mà chọn đường vòng, quanh co, đồi núi xa hơn để đưa nghi can về; sử dụng xe cấp cứu chuyên dụng với bác sĩ đi cùng theo điều trị vết thương cùng với xe của cơ quan điều tra hộ tống đằng sau.
Theo PV (An Ninh Thủ Đô)

20 năm ẩn mình của sát thủ có hình xăm con đại bàng

Dù lúc nào cũng mặc quần áo kín để che hình xăm trên ngực song kẻ giết người trốn truy nã 20 năm ẩn mình ở "cổng trời" vẫn không ngờ bị lộ tẩy.

Đầu những năm 1990, Ngô Văn Học (huyện Kinh Môn, Hải Dương) theo một người bà con vào trong tỉnh Sông Bé (nay là Bình Phước) làm thuê cho chủ một xưởng mộc tên là Thành. Tháng 3.1995, Học (lúc đó 21 tuổi) có mâu thuẫn với cha con ông Thái – một chủ xưởng mộc tại xã Thanh Hoa (Lộc Ninh, Bình Phước) nên đã bị ông Thái đánh bị thương ở đầu, phải khâu 9 mũi.
Cay cú vì bị đánh, mấy hôm sau Học mò sang xưởng mộc của ông Thái "nói chuyện". Không được xin lỗi, Học nổi giận chạy về xưởng lấy trộm khẩu AR15 của ông Thành (vốn là dân quân) và quay lại xưởng mộc của ông Thái để “cho biết thế nào là lễ độ”. Ba bố con ông Thái vác dùi đục, cưa sắt ra… nghênh chiến. Trong lúc xô xát, Học bắn ông Thái tử vong tại chỗ.
Vứt súng vào một nương rẫy gần đó, ban đầu Học trốn sang Campuchia, sau đó chuồn về Việt Nam và phiêu dạt khắp các tỉnh miền Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên… và cuối cùng chọn một miệt rừng ở Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) làm nơi trú chân cuối cùng. Đây là huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang và được ví là "cổng trời", để tới được nơi này phải vượt qua nhiều đèo cao dốc đứng.
Tháng 4.1995, Công an huyện Lộc Ninh (Bình Phước) đã ra quyết định truy nã đặc biệt với Học về hai hành vi giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bẵng đi gần 17 năm, đến đầu năm 2012 Công an tỉnh Bình Phước nhận được thông tin Học đã xuất hiện trở lại. Công an Bình Phước chuyển công văn đến PC52 Công an tỉnh Hải Dương nhờ xác minh thông tin, đồng thời đề nghị phối hợp.
Thượng tá Dương Đình Lập (Phó trưởng Phòng 4, C52) cho hay, sau khi nhận được công văn đề nghị phối hợp của PC52 Bình Phước, C52 Bộ Công an đã thành lập Ban chuyên án mang bí số 963T, tổ chức truy bắt nghi can đặc biệt nguy hiểm này.
Cán bộ điều tra dựng lại lý lịch và tất cả mối quan hệ của Học, đồng thời thiết lập một “đường dây nóng” về tên này. Công an Hải Dương phát hiện một người có hình dáng khá giống Học xuất hiện trên địa bàn.
Lật lại quá khứ, cách đây khoảng chục năm, người dân ở huyện Kinh Môn ghi nhận có một người đàn ông thi thoảng xuất hiện ở xã Bạch Đằng, dù vậy cũng kịp có với một phụ nữ trong xã 2 đứa con. Người đàn bà này thỉnh thoảng lại dở điên dở dại, rồi cũng biến mất một thời gian không rõ lý do.
Đầu 2013, cảnh sát nhận được thông tin “vợ” của người đàn ông có hành tung bí ẩn kia hay xuất hiện ở vùng núi Quản Bạ (Hà Giang). Tổ công tác của C52 lập tức có mặt tại Hà Giang để xác minh, ban đầu trinh sát báo về không có người nào khả nghi tên là Học ở khu vực núi Tam Sơn, Quản Bạ. Tuy nhiên một chủ xưởng mộc là người quê gốc Hải Dương, cao khoảng 1m55, có nhiều đặc điểm trùng khớp với Học. Theo đăng ký nhân khẩu tại địa phương, người này mang danh là Nguyễn Văn Dương.
 20 nam an minh cua sat thu co hinh xam con dai bang hinh anh 5
Hình xăm trên người của Học.
C52 cũng cho biết trước khi gây ra vụ giết ông Thái ở Bình Phước, Học đã có một tiền án chế tạo trái phép vũ khí quân dụng. Bởi vậy, khi vây bắt, Ban chuyên án phải chọn phương án tối ưu. Các trinh sát được trang bị súng, áo giáp… đề phòng bị bắn súng chống trả.
Trinh sát tiếp tục phát hiện “vợ” hờ của Dương nhiều lần xuất hiện tại khu vực xưởng mộc tại Quản Bạ. Dương thường xuyên mặc quần chùng áo chặn để che đi hình xăm to đùng trên ngực nhưng các trinh sát vẫn có cách để biết được. Và hình xăm con đại bàng – tuy đã được cố gắng tẩy đi – là bằng chứng tố cáo Dương và Học chỉ là một.
Khi đã xác minh chính xác, kế hoạch vây bắt đại ca giang hồ có hình xăng đại bàng được triển khai. Việc phá án tại miền rừng núi cần sự cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng, bởi nếu chỉ sơ sẩy một chút hắn chuồn lên một quả núi thì… "mất công toi". Hơn nữa, Học đã lên Hà Giang lập nghiệp đến mười mấy năm nên thông thuộc địa hình không kém người bản địa, không loại trừ còn găm cả súng trong người…
10h một ngày đầu 4.2014, các trinh sát như từ dưới đất chui lên tấn công vào xưởng mộc của Dương, khống chế hắn. Dù trong xưởng có rất nhiều hung khí như dao rựa, cưa, dùi đục… song vì quá bất ngờ Dương không kịp trở tay. Và khi được mời ra công an xã làm việc, Dương đã buộc phải thú nhận mình là Học.
Theo PV (Cảnh sát toàn cầu)

Lâm “Chín ngón” – kẻ không đủ tầm làm trùm giang hồ

Theo các chuyên gia “săn đầu tội phạm” thì Lâm bị Năm Cam thanh toán trong thời điểm đó là điều không tránh khỏi.

Lâm “Chín ngón” bộc lộ tham vọng bá chủ giang hồ Sài thành quá sớm với cái tham của kẻ giang hồ nhà quê.
Trong khi, giang hồ hiện đại không chấp nhận sự thống trị của kẻ chỉ bo bo về mình mà không biết sử dụng các mối quan hệ xã hội, quan hệ quyền lực cho việc làm phi pháp.
Với Năm Cam, phải dùng đến dao, súng là điều tối kỵ. Năm Cam chỉ dùng lời nói và luôn tạo cho mình chứng cứ ngoại phạm sau những cuộc thư hùng.
Trong khi Lâm thì thích ra mặt, tỏ rõ cái danh giang hồ đã hết thời để vớt vát chút lợi lộc còn lại. Chính điều đó đã làm cho Lâm ‘Chín ngón’ đi vào đường cụt với kết cục thật bi thảm.
 lam “chin ngon” – ke khong du tam lam trum giang ho hinh anh 1
Lâm “Chín ngón” với vết thương trên mặt
Lâm bị tạt axit làm cho khuôn mặt biến dạng, sau nhiều lần phẫu thuật, vẫn không thể trở lại hình dạng xưa cũ, chẳng làm người ta bất ngờ.
Cách trừ khử đối thủ giang hồ của Năm Cam là vô hiệu hoàn toàn ‘quyền’ và ‘lợi’ chứ không cho mất mạng nên thực sự là thâm độc.
Và thời điểm đó, cái cách diệt đối thủ ‘sống không bằng chết’ của Năm Cam là để lại đau đớn trên cơ thể đối thủ suốt đời.
Để cuộc sống hàng ngày của đối thủ phải đau đớn, tự dày vò mà chết chứ không cần giết, không mang tiếng nhưng vẫn đạt được mục đích.
Còn Lâm không hiểu được cái sự tàn độc của giang hồ đời mới, luôn cho rằng, Năm Cam không dám sai đàn em giết mình, cùng lắm chỉ gây hấn, gọi điện doạ nạt như trước…
Chính sự chủ quan đó đã làm thay đổi bộ mặt của Lâm. Đàn em của Năm Cam đông đến mức, Lâm không thể nhận biết được hết, chỉ biết được một số tên thân tín mà thôi.
Vì thế, chúng vào ăn nhậu cạnh bàn mà Lâm đưa vợ con đi ăn, nhưng y không hề biết mối nguy hiểm đang rình rập mình.
Lâm đang ngồi ăn thì bị 1 ca nước đặc, lỏng hất thẳng vào mặt. Sau đó, người ta nghe tiếng gào thét, rồi tắt lịm và sau đó là âm thanh của xe cấp cứu…
Tưởng rằng Lâm sẽ tố cáo nhưng lần này, Năm Cam đã đánh giá sai về Lâm. Lâm không hề bản lĩnh như Năm Cam nghĩ.
Khi chỉ đạo đàn em dằn mặt Lâm, Năm Cam đã chuẩn bị cho mình bằng chứng ngoại phạm rất chu đáo. Thời điểm đó, Năm Cam đi nước ngoài thăm con đang du học.
Khi biết tin, chính Năm Cam gọi điện thoại, chia sẻ nỗi đau với đàn anh giang hồ và chỉ đạo đàn em mang tiền đến lo thuốc thang cho Lâm.
Lần này thì Lâm rất hiểu chuyện. Lâm không nhận bất cứ sự giúp đỡ nào của Năm Cam và cũng không tố cáo chuyện mình bị tạt axit đến công an.
 lam “chin ngon” – ke khong du tam lam trum giang ho hinh anh 7
Năm Cam và đồng bọn tại tòa
Chính vì hiểu chuyện nên vợ con Lâm không bị Năm Cam gây khó dễ.
Thế nhưng, cái chất giang hồ trong Lâm vẫn không hết, dù đã bị giang hồ trừng phạt.
Khi đường dây tội phạm của Năm Cam bị triệt phá, Lâm đã đến cơ quan công an khai báo cơ man nào là tội lỗi của Năm Cam và đồng bọn.
Lúc đó, lời khai của Lâm cũng chỉ là 1 nguồn thông tin. Và giới giang hồ lại có dịp để nhìn rõ bản chất của Lâm hơn nữa.
Dù khai báo để Năm Cam thêm tội, bị trừng phạt nặng hơn, nhưng Lâm cũng không dám mơ ước đến ngôi vị cao trong giang hồ như lúc mới được tự do.
Lâm hiểu, đàn em của Năm Cam còn nhiều và nếu Lâm ra tay, chắc chắn không tránh khỏi việc mất mạng sống.
Hơn nữa, thời điểm đó, Năm Cam đã xuống cuối con đường, chẳng có lý do gì không kéo thêm người đi cùng… cho vui.
Theo PV (Người Đưa Tin)

Nghi án “góa phụ đen” làm 7 cụ ông đột tử

Khi ông cụ Isao Kakehi, 75 tuổi, chết đột ngột tại nhà riêng hồi tháng 12.2013, ban đầu cảnh sát cho rằng, nguyên nhân cụ tử vong là do suy tim. Nhưng một thám tử dày dạn kinh nghiệm có ý nghi ngờ. Ông chú ý thấy vào một tháng trước khi chết, ông cụ góa vợ Kakehi bất ngờ tái hôn với một phụ nữ lớn tuổi chỉ mới quen biết qua một câu lạc bộ kết bạn. 

Khi khám nghiệm tử thi ông Kakehi, cảnh sát phát hiện có chất cực độc cyanide và từ đó cuộc điều tra được tiến hành đối với bà vợ mới của nạn nhân - Chisako Kakehi, 68 tuổi. Sự thật phơi bày sau đó gây bàng hoàng cho cả nước Nhật, đất nước có số người cao tuổi  đứng hàng đầu thế giới.
Theo cảnh sát và giới truyền thông Nhật Bản, Isao Kakehi là một trong 6 cụ ông bất ngờ đột tử trong vòng 8 năm qua sau khi kết hôn với bà Chisako Kakehi! Đáng chú ý là các cụ ông này đều có số tiền tiết kiệm không nhỏ sau nhiều năm làm việc miệt mài. Và điều đặc biệt là các cụ đều chết sau khi viết di chúc để lại toàn bộ tài sản của mình cho Chisako Kakehi. Những cái chết cách nhau  này đã trở thành đề tài nóng hổi trên trang nhất các tờ báo lớn ở Nhật Bản và Chisako được gọi là "góa phụ đen" - tên gọi đặt cho loài nhện ác độc ăn thịt con đực sau khi ân ái. Nếu cảnh sát chứng minh được Chisako phạm tội giết người, thì hiện tượng "góa phụ đen" sẽ gây lo lắng cho rất nhiều người dân.
 nghi an “goa phu den” lam 7 cu ong dot tu hinh anh 1
Nạn nhân Isao Kakehi, người chồng thứ 4 của Chiasako và “góa phụ đen” Chisako Kakehi.
Bề ngoài trông giống như một cụ bà hiền lành, Chisako gặp gỡ các cụ ông thông qua hàng chục câu lạc bộ kết bạn nở rộ ở Nhật Bản để phục vụ cho những người cô đơn vào tuổi xế chiều. Theo cảnh sát Nhật, bà Chisako chú ý tìm kiếm những đối tượng giàu có đã ly hôn hay chết vợ. Sau khi gặp được đối tượng, Chisako gửi cho người này hàng loạt email ngập tràn những lời lẽ yêu đương.
Nhà văn Hiroyuki Kurokawa, vừa xuất bản cuốn tiểu thuyết giật gân về những vụ án tương tự vụ Kakehi, bình luận: "Các cụ ông là mục tiêu lý tưởng bởi vì họ hầu hết đều có tiền tiết kiệm và cũng sợ sự cô đơn của tuổi già. Vụ án đã phơi bày mặt tiêu cực trong xã hội lão hóa của chúng ta". Trong những năm gần đây, loại tội phạm lừa gạt người cao tuổi sống cô đơn để chiếm đoạt tiền ngày một gia tăng. Theo truyền thống, con cái lớn khôn vẫn sống chung với cha mẹ nhưng khi xã hội Nhật Bản ảnh hưởng lối sống phương Tây, cha mẹ già lại chịu cảnh cô đơn. Tuy nhiên, Chisako Kakehi đặc biệt thu hút sự quan tâm của cả nước do là người cao tuổi và lại là một phụ nữ. Một số người láng giềng cũ của Chisako ở Muko thành phố Kyoto - cho biết bà phạm tội có lẽ do áp lực của sự tuyệt vọng về kinh tế trong xã hội mà phụ nữ được trả lương ít hơn nam giới, kể cả tiền lương hưu cũng vậy.
Keigo Sada, tài xế xe tải 51 tuổi, hàng xóm của cụ ông Kakehi nói rằng: "Tôi nghĩ đây là sự bất công lớn khi con người già đi. Dĩ nhiên, bà Chisako chọn cách dễ dàng nhất để kiếm tiền". Trong khi đó, rất có khả năng bà ta đã chiếm hữu 8 triệu USD từ nạn nhân Isao Kakehi. Tháng 11 vừa qua, cảnh sát thành phố Muko đã bắt giữ Chisako do nghi ngờ bà ta liên quan đến 2 cái chết bất thường của ông Isao Kakehi và một cụ già 71 tuổi khác được cho là đột tử hồi năm 2012 bởi xét nghiệm trong máu người này cũng có cyanide.
Hiện cảnh sát đã điều tra 2 vụ án  trên. Ryoji Nishiyama, thám tử Sở Cảnh sát Kyoto, cho biết: "Nếu một người cao tuổi chết mà không có dấu hiệu vật lộn hay những dấu vết thâm tím trên người thì thường chúng tôi không nghi ngờ là án mạng". Trong khi đó, Chisako Kakehi luôn phủ nhận cáo buộc bà giết chết 2 người đàn ông mà bảo rằng mình là nạn nhân của số phận nghiệt ngã đeo bám. Theo truyền thông Nhật, người chồng đầu tiên của bà chết bất ngờ năm 1994, lúc 54 tuổi. Cảnh sát nghi ngờ cái chết này song không có bằng chứng để buộc tội Chisako. Ông  này sau đó được hỏa táng theo phong tục Nhật Bản.
Năm 2006, ông chủ 67 tuổi của một công ty dược mà Chisako lấy làm chồng trước đó 2 năm cũng đột tử. Theo Cảnh sát Nhật, Chisako bị nghi ngờ liên quan đến cái chết của 7 người đàn ông cao tuổi: 4 người chồng, bao gồm Isao Kakehi, và 3 bạn trai và vị hôn phu. Theo điều tra của cảnh sát, bà Chisako có nhiều mối quan hệ với đàn ông. Tháng 2.2008, khi kết hôn lần thứ 3 với  ông cụ 75 tuổi, bà Chisako cũng đồng thời hẹn hò với một ông chủ cửa hiệu quần áo ở tuổi 70. Hai người đàn ông này chết vào tháng 3 và tháng 5.2008 khi bị bắt giữ, bà Chisako cũng đang có mối quan hệ tình ái với ít nhất 2 người đàn ông khác và họ được cảnh sát cảnh báo về mối nguy hiểm mà họ đang đối mặt.
Năm 2012, một "góa phụ đen" khác tên là Kanae Kijima cũng bị buộc tội giết chết 3 người đàn ông tuổi từ 41 đến 80 quen biết qua Internet và đã bị kết án tử hình.
Theo Diên San (An ninh thế giới)

“Kiều nữ” sàn bất động sản và những phi vụ lừa đảo tiền tỉ

Lợi dụng công việc được giao tại các sàn giao dịch bất động sản, Phạm Thị Mai Phương đã lập mưu làm giả hợp đồng, phiếu thu tiền để lừa đảo những người có nhu cầu kinh doanh nhà đất, dự án. “Kiều nữ” sàn bất động sản đã bị các cơ quan pháp luật đề nghị truy tố với cáo buộc chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng, không có khả năng khắc phục hậu quả...

Nữ doanh nhân sàn giao dịch
Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2010, Phạm Thị Mai Phương (SN 1979, ĐKHK tại ngõ Toàn Thắng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) thuê trụ sở mở sàn giao dịch bất động sản Điền Gia tại Hải Phòng để kinh doanh nhà đất. Nhưng chỉ hoạt động một thời gian ngắn, cuối năm 2010, Phương chuyển lên Hà Nội để thực hiện giấc mơ trở thành nữ doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, đứng tên thành lập Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội (thuê trụ sở tại số 4 Lê Văn Hưu, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng).
Trong thời gian làm Giám đốc Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội (từ tháng 10.2010 đến tháng 11.2011), Phương đã giới thiệu cho ông Triệu Quốc Cường (ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) mua đất tại dự án khu đô thị mới Phương Trang - vịnh Đà Nẵng.
Do quen biết và tin tưởng Phương từ thời gian cô ta kinh doanh bất động sản tại Hải Phòng nên từ tháng 10.2010 đến tháng 5.2011, ông Cường đã chuyển khoản 3,5 tỷ đồng cho Phương trước để đăng ký mua đất. Sau đó, ông Cường đến trụ sở Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội để yêu cầu Phương viết phiếu thu và ký hợp đồng góp vốn mua 3 thửa đất ký hiệu từ E01 đến E03.
Tuy nhiên Phương chỉ ký tên đóng dấu “Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội – quận Hoàn Kiếm”, đưa cho ông Cường 2 phiếu thu mua 2 lô đất E01, E02 số tiền 2.450.000.000 đồng. Còn lô đất E03 do ông Cường đứng tên đặt mua, Phương  nhận của bà Hàn Thị Thanh Mai (ở quận Đống Đa, Hà Nội) số tiền 1.535.000.000 đồng đã được chuyển qua tài khoản.
 “kieu nu” san bat dong san va nhung phi vu lua dao tien ti hinh anh 1
Những hợp đồng, phiếu thu do Phạm Thị Mai Phương làm giả để lừa đảo, chiếm đoạt hàng.
Thực tế đến tháng 5.2011, thời điểm ông Cường đã nộp tiền mua 3 lô đất ký hiệu E01-E03 thì Công ty CP đầu tư Phương Trang mới bắt đầu phát bán dự án khu đô thị mới Phương Trang nhưng không phát bán các lô đất tại dãy E.
Theo đại diện Công ty Phương Trang thì Phạm Thị Mai Phương không được đại diện công ty để ký hợp đồng góp vốn và không được thu tiền của khách hàng. Thế nhưng lợi dụng chức danh giám đốc Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội, Phương làm giả 3 hợp đồng góp vốn và 2 phiếu thu tiền để lừa người bị hại nhằm chiếm đoạt số tiền trên 3,9 tỷ đồng đã được ông Cường và bà Mai chuyển vào tài khoản của Phương tại ngân hàng theo yêu cầu của cô ta.
Xác minh tại Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội (nay là Công ty TNHH Phương Trang Hà Nội) cho thấy không có thông tin về khách hàng Triệu Quốc Cường mua đất tại dự án khu đô thị mới Phương Trang – vịnh Đà Nẵng.
Kịch bản lừa đảo nối tiếp
Không dừng lại ở đây,  đầu năm 2012, khi Phương chuyển  sang làm Trưởng văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội, hành vi lừa đảo của “kiều nữ” lại nối tiếp.
Theo Công ty CP đầu tư Mega (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) thì công ty này là chủ dự án Habour Ville ReverSide tại Đà Nẵng. Năm 2011, công ty có mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, địa chỉ số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa để giao dịch tiếp thị bán sản phẩm của công ty là các lô đất tại dự án Habour Ville ReverSide tại Đà Nẵng.
Văn phòng đại diện tại Hà Nội do Phạm Thị Mai Phương là trưởng văn phòng chỉ có chức năng giao dịch tiếp thị sản phẩm, không có chức năng thu tiền của khách hàng đặt cọc mua đất. Khi có khách hàng mua, khách sẽ trực tiếp ký hợp đồng và nộp tiền cho công ty.
Do cần tiền chi tiêu cá nhân nên khi nhậm chức Trưởng văn phòng đại diện Công ty CP Mega tại Hà Nội, Phương đã nghĩ kế lừa đảo người có nhu cầu đầu tư bất động sản. Người bị hại của Phương lần này là bà Nguyễn Thị Xuân Hường ở Hà Nội. Do có quan hệ làm ăn từ trước nên khi được Phương giới thiệu, mời đầu tư tại dự án do Công ty CP đầu tư Mega là chủ đầu tư, bà Hường rất tin tưởng, nhất là khi Phương lại là Trưởng văn phòng đại diện.
 “kieu nu” san bat dong san va nhung phi vu lua dao tien ti hinh anh 2
Đối tượng Phạm Thị Mai Phương.
Cũng vì chiếm được niềm tin của bà Hường nên Phương đã lập ra một kế hoạch lừa tiền của nạn nhân khá hoàn hảo. Cô ta dùng sơ đồ dự án Habour Ville ReverSide tại Đà Nẵng, đổi tên thành dự án “Hưng Gia” để chào mời bà Hường cùng đầu tư với cô ta. Phương nói rằng dự án này đang  “hot”, chỉ cần nộp tiền đặt cọc “giữ chỗ”, sau đó bán lại sẽ lãi 250 triệu đồng/căn.
Bà Hường bỏ tiền đầu tư, còn Phương góp sức, tìm và làm thủ tục sang tên cho khách hàng, lời lãi sẽ chia nhau. Để bà Hường tin tưởng giao tiền, Phương chỉ đạo 2 nhân viên kế toán và thủ quỹ lập phiếu thu giả mang danh nghĩa Văn phòng đại diện theo mẫu phiếu thu của Công ty CP đầu tư Mega do Phương ký tên và đóng dấu.
Từ ngày 28.3 đến 29.6.2012, bà Hường đã nộp vào Văn phòng đại diện Công ty CP đầu tư Mega tại Hà Nội tổng số tiền 21.635.343.000 đồng. Số tiền này không được Phương nộp về công ty mà cô ta giữ lại chi tiêu cá nhân. Khi đến hạn trong hợp đồng đã ký, Phương dùng chính tiền mà bà Hường đã nộp vào để trả gốc và lãi để bà Hường tin rằng việc đầu tư có lãi thật. Chính vì vậy, bà Hường tiếp tục nộp thêm tiền đầu tư mà không hay biết đang bị Phương cho vào bẫy.
Quá trình điều tra vụ án, ngày 6.3.2015, Cơ quan điều tra tiếp tục nhận được đơn của ông Vương Xuân Cường và Nguyễn Tuấn Anh (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) tố cáo Phạm Thị Mai Phương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 3,8 tỷ đồng thông qua việc góp vốn mua mảnh đất tại khu đô thị sinh thái biển Phương Trang - Vịnh Đà Nẵng.
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác định khoảng tháng 5.2011, Phạm Thị Mai Phương - Giám đốc Công ty TNHH sàn giao dịch bất động sản Phương Trang Hà Nội là người giới thiệu và thực hiện thủ tục giao dịch mua bán 4 thửa đất tại khu đô thị sinh thái biển Phương Trang cho 2 ông Cường và Tuấn Anh. Tuy nhiên sau khi nộp tổng số tiền 3.813.000.000 đồng và ký hợp đồng góp vốn, hai ông không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đến tháng 2.2012, ông Cường liên hệ trực tiếp với công ty Phương Trang thì được biết 4 hợp đồng góp vốn mang tên vợ chồng ông Cường và vợ chồng ông Tuấn Anh đã được thanh lý và giải ngân cho ông Phạm Bá Mai (trú tại H8 Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) số tiền 3.073.333.125 đồng. Trong biên bản thanh lý hợp đồng góp vốn có giấy ủy quyền của những người đứng tên hợp đồng cho Phạm Bá Mai.
Xác nhận chữ ký trong giấy ủy quyền là chữ ký thật nhưng ông Cường và Tuấn Anh khẳng định không quen biết gì ông Phạm Bá Mai. Theo trình bày của hai ông thì trước đó, trong quá trình giao dịch, ký hợp đồng góp vốn, Phạm Thị Mai Phương có yêu cầu mọi người ký tên vào một tờ giấy trắng khổ A4 không có nội dung gì.
Khả năng tờ giấy có chữ ký này sau đó đã bị lập giả thành nội dung giấy ủy quyền. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Mai Phương khai không lập giả nội dung giấy ủy quyền này.
Xác minh tại Công an phường Tân Mai, quận Hoàng Mai xác định có Phạm Bá Mai đăng ký hộ khẩu tại H8 Tân Mai, quận Hoàng Mai nhưng từ tháng 10.2013, Phạm Bá Mai đã không sinh sống tại địa phương. Hiện Phạm Bá Mai ở đâu, làm gì, Công an phường không có thông tin.
 “kieu nu” san bat dong san va nhung phi vu lua dao tien ti hinh anh 3
Đơn tố cáo Phạm Thị Mai Phương lừa đảo.
Do chưa có đủ căn cứ xác định Phạm Thị Mai Phương làm giả giấy ủy quyền để chiếm đoạt tiền của các ông Vương Xuân Cường, Nguyễn Tuấn Anh nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách tài liệu liên quan đến đơn tố cáo của hai ông, sau khi tìm được đối tượng Phạm Bá Mai sẽ tiếp tục điều tra, xử lý sau.
Căn cứ tài liệu chứng cứ đã thu thập, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị truy tố Phạm Thị Mai Phương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 điều 139 Bộ luật hình sự. Được biết Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cũng vừa hoàn tất cáo trạng để truy tố bị can Phạm Thị Mai Phương trước pháp luật.
Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, cơ quan công tố buộc Phương phải bồi thường trả cho bà Nguyễn Xuân Hường số tiền 21.365.343.000 đồng; trả cho ông Triệu Quốc Cường 3,5 tỷ đồng; trả cho bà Hàn Thị Thanh Mai 1,535 tỷ đồng.
Theo H.Vũ (An ninh thế giới)

Lâm “chín ngón” và ca a-xít xóa sổ giang hồ

Đã 2 lần cứu Đại cathay thoát chết, từng là bá chủ thế giới du đãng Sài Gòn trước năm 1975, là đàn anh của Năm Cam. Nhưng với cú tạt axít kinh hoàng vào một buổi tối năm 1999, Năm Cam đã đặt dấu chấm hết cho cuộc đời du đãng của Lâm "Chín ngón".

Ân nhân của “ông trùm” Đại cathay
Lê Ngọc Lâm, sinh năm 1945, tại một làng quê nghèo thuộc tỉnh Hà Tây cũ, sau này đã cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Năm 12 tuổi, Lâm trở thành trẻ bụi đời và được đưa vào cô nhi viện tại Thủ Đức. Nhưng sau đó hắn trốn ra ngoài và nhập vào đám trẻ bụi đời, kiếm sống trước làng cô nhi.
Năm 18 tuổi, bị bắt đi quân dịch nhưng Lâm đã bỏ trốn về lại Sài Gòn sống vất vưởng không công ăn việc làm. Và “duyên giang hồ” đã đến khi Lâm được Đại cathay thu nạp vào băng du đãng mới nổi ở quận 1. Chẳng bao lâu Lâm trở thành trợ thủ đắc lực, tay chân thân tín nhất của Đại cathay nhờ trí thông minh, có tài đánh đấm và rất lỳ đòn.
 lam “chin ngon” va ca a-xit xoa so giang ho hinh anh 1
Lâm “chín ngón” thời còn hoàng kim
Chuyện kể rằng, có lần, vì hiềm khích nên Đại Cathay mang quân tập kích vào khu vực rạp ở quận 5, đó là đất sống của băng du đãng Hắc Đạo người Hoa do Tín Mã Nàm làm thủ lĩnh. Xét về tương quan lực lượng thì băng nhóm Hắc Đạo không xứng tầm với đối thủ Đại Cathay, nên tháo chạy. Được đà xông tới nhưng không ngờ băng của Đại Cathay bị mắc mưu của “kẻ thua cuộc”, Đại bị băng Hắc Đạo dụ chạy sâu vào trong các con ngõ nhỏ, sau đó hạ cửa sắt bịt đường rút lui tại các đầu ngõ và tấn công lại. Đại cùng đàn em không còn đường rút chạy nên đã bị đánh, chém tơi tả. Trong cơn sinh tử, Lâm liều chết mở đường máu, liều mạng giúp Đại Cathay thoát thân. Trong trận này, Lâm bị chém cụt ngón cái trên bàn tay phải và biệt danh Lâm “Chín ngón” gắn liền với hắn cho đến cuối cuộc đời.
Vào năm Lâm 21 tuổi, tại nhà hàng Olympic, Đại Cathay và các tay chân thân tín bất ngờ bị đám vệ sĩ của viên tướng Nguyễn Ngọc Loan tấn công bằng súng. Đại Cathay bị bắn nát đầu gối, Lâm “Chín ngón” đã lấy thân che đạn cho “minh chủ”, vừa bắn trả đối phương vừa dìu Đại Cathay thoát khỏi vũ trường.
Cuối năm 1966, Tổng GĐ Nha Cảnh sát Đô thành – tướng Nguyễn Ngọc Loan mở chiến dịch bài trừ du đãng. Hàng loạt tên du đãng có máu mặt ở Sài Gòn bị tra tay vào còng, Đại Cathay và Lâm “chín ngón” là 2 trong số những tên bị bắt. Cả bọn bị chở ra đảo Phú Quốc, ở trại Cửu Sừng. Đầu năm 1967, Đại Cathay cùng một nhóm tù du đãng tổ chức vượt ngục với kế hoạch khá mạo hiểm. Biết cuộc vượt ngục này “lành ít dữ nhiều”, Đại Cathay không muốn cho Lâm “chín ngón”, ân nhân đã 2 lần cứu Đại thoát chết, tham gia.
Theo ý của Đại, nếu vụ vượt ngục này không thành thì vẫn còn có Lâm, người đáng tin còn nối nghiệp. Trước khi chia tay không biết là sinh ly hay tử biệt, Đại bắt Lâm thề phải bỏ ma túy, đồng thời tự tay Đại chích 1 liều ma túy cuối cùng cho Lâm “chín ngón”. Liều ma túy nặng gấp đôi bình thường ấy đã làm Lâm ngủ say như chết, đến ngày hôm sau khi tỉnh dậy thì Lâm nhận được tin dữ : Đại Cathay và các chiến hữu sau khi ra khỏi trại đã bị các chiến hữu sau khi ra khỏi trại đã bị phát hiện và truy sát.
Giết người dã man trong tù
Sau gần 3 năm ở đảo, Lâm được thả về đất liền nhưng lúc này băng đảng của Đại Cathay cũng tan rã, Lâm không biết trông cậy vào ai với thực lực của mình Lâm cũng không đủ sức xưng hùng, xưng bá để thu thuế, lấy xâu như trước nữa. Lâm “chín ngón” trở lại thế giới du đãng với nghề đi cướp đường bằng xe gắn máy. Chẳng bao lâu, đường phố Sài Gòn đã bị ám ảnh bởi một tên cướp chạy xe như bay, thách thức lực lượng cảnh sát. Lâm “chín ngón” thường ra tay cướp của trước cửa các ngân hàng, nạn nhân là những người vừa lĩnh tiền từ ngân hàng ra. Cuối năm 1970, Lâm “chón ngón” run rủi va chiếc xe honda 67 vào một chiếc xe xích lô khi hắn đang cố chạy thoát sau 1 vụ cướp, rồi bị bắt vào trại giam Chí Hòa.
“Kinh nghiêm” ở tù ngoài Phú Quốc trước đó đã giúp Lâm “chín ngón” nhanh chóng trở thành “đại bàng” trong trại giam. Cảnh sống trong tù và ngoài đời đổi với Lâm “chín ngón” không mấy khác nhau, tức cũng cướp bóc, ăn nhậu, bài bạc, hút sách… Bán thuốc phiện ngoài đời đã siêu lợi nhuận, bán “cái chết trắng” trong tù còn lại càng lời “khủng”. Mua chuộc được giám thị trại giam, Lâm “chín ngón” độc quyền bán thuốc phiện ở khu FG, sau đó mạnh dạn mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn trại. Cũng chính vì lý do đó mà Lâm đụng chạm với môt võ sĩ quyền anh nổi danh khắp niềm Nam lúc bấy giờ, bị bắt vì tội buôn ma túy, đó là Cương “võ sĩ”. Cương “võ sĩ” là em ruột của Sơn “đảo”, một trùm du đãng ở Sài Gòn. Ngay trong tù, một trận thư hùng đã xảy ra giữa Lâm “chín ngón” và Cương “võ sĩ”. Bị một nhát dao đâm trúng tim Cương “võ sĩ” chết ngay lập tức.
Sơn “đảo” ở bên ngoài nghe tin em ruột bị chết trong trại giam Chí Hòa thề rằng sẽ giết chết Lâm “chín ngón”. Lúc đó, trong trại Chí Hòa có tên tù Hoàng “đầu lâu”, vì trên bả vai của y có xăm hình chiếc đầu lâu. Hoàng “đầu lâu”, võ nghệ cao cường, mang đai đen tứ đẳng Taekwondo. Sơn “đảo” tiếp cận và mua chuộc Hoàng “đầu lâu” bằng cách bỏ tiền mua một căn nhà mặt phố tặng cho vợ con Hoàng đang sống khổ sở trong nhà trọ tại một con ngõ sâu.
Sau đó Sơn “đảo” lại đầu tư tiền của bằng cách tặng vợ Hoàng “đầu lâu” một sạp vải ở chợ để vợ Hoàng buôn bán sinh nhai. Hoàng “đầu lâu” đang mang án nhẹ, không chung khu giam giữ với tù trọng án, nên rất khó tiếp cận được Lâm “chín ngón”. Sơn “đảo” đã dàn dựng một vở kịch hoàn hảo để Hoàng trở thành tù trọng án. Sau đó, Sơn “đảo” lo lót cho Hoàng “đầu lâu” chuyển sang ở cùng một buồng giam với Lâm “chín ngón”.
Từ sau khi giết Cương “võ sĩ”, Lâm “chín ngón” biết là Sơn “đảo” sẽ tìm cách trả thù. Vì vậy khi nghe câu chuyện Hoàng “đầu lâu” chém giám thị, rồi được đưa về giam chung buồng với mình, Lâm thừa biết sắp có chuyện chẳng hay đến với mình.
Ngày đầu Hoàng “đầu lâu” vào, Lâm nhờ người mua một chai rượu tây mờ Hoàng uống cùng. Không chút nghi ngờ, Hoàng “đầu lâu” nốc rượu thoải mái sau bao ngày thèm khát. Say rượu, Hoàng “đầu lâu” lăn ra ngủ như chết. Lâm “chín ngón” lẳng lặng nấu nồi nước “để tắm”. Khi nước sôi, Lâm bê nguyên cả nồi đổ xuống toàn thân Hoàng “đầu lâu”, Hoàng lăn lộn kêu gào vì bị bỏng nước. Chẳng nói chẳng rằng, Lâm rút dao đâm Hoàng gần 40 nhát, cho đến khi nạn nhân tắt thở.
Bị chính đàn em “xóa số”
Năm 1988, Lâm “chín ngón” được tự do sau 18 năm ở tù. Trở về đời thường, Lâm cố gắng hướng thiện mong làm lại cuộc đời. Năm 1993, khi đã bước sang tuổi 48, Lâm cưới vợ và sinh con, mở một quán thịt chó bình dân trên đường 3-2, cuộc sống tuy vất vả nhưng đầm ấm. Những tưởng Lâm đã đoạn tuyệt với giới giang hồ. Nhưng nghiệp chướng tiếp tục đeo bám, không để cho Lâm an phận hoàn lương. Cuối năm 1994, có 3 tên “xã hội đen” là chỗ quen biết vào quán thịt chó của Lâm ăn nhậu. Rượu vào, lời ra, bọn chúng kể cho lâm nghe chuyện bảo kê các cảng cá Vũng Tàu, Long Hải và Phước Tĩnh.
 lam “chin ngon” va ca a-xit xoa so giang ho hinh anh 18
Bọn chúng kể với Lâm bị CA tạm giam và tịch thu xe vì quậy phá tại Vũng Tàu, nhờ “anh Lâm” xuống xin lại xe máy. Nể tình, Lâm xuống Vũng Tàu. Dù không có dính dáng tới giang hồ từ khi cưới vợ, sinh con nhưng uy danh Lâm “chín ngón” vẫn chưa phai trong giới xã hội đen ở Vũng Tàu nên Lâm không khó nhờ “anh em” xin lại được mấy chiếc xe. Để trả ơn, mấy tên đàn em mời Lâm xuống Vũng Tàu hợp tác làm ăn, Lâm đồng ý. Ờ Vũng Tàu, sự có mặt của Lâm “chín ngón” đã khiến các băng nhóm du đãng khác e sợ. Lâm “chín ngón” không phải mó tay vào bất cử việc gì, mọi chi phí ăn uống, dùng “dịch vụ” của Lâm đều được đàn em chu cấp đầy đủ, Lâm sống như “ông hoàng” kèm số lương 5 triệu đồng/ tháng. Vậy nhưng, chỉ được một thời gian ngắn, Lâm “chín ngón” nghi có bàn tay của Năm Cam. Vì vậy mà đi đâu, Lâm cũng thóa mạ, công khai chửi bới Năm Cam. Nhiều lần Lâm chửi thằng vào mặt Năm Cam trước các đàn em khiến ông trùm này “nóng mắt”.
Một buổi tối vào năm 1999, khi Lâm chở vợ và con trai đi ăn tại một quán ăn thuộc quận 10. Vừa dựng xe, Lâm đã ăn trọn ca a xít của một kẻ lạ mặt. Lâm đau đớn, quằn quại ôm mặt ngã xuống đường. Chỉ một ca axít đã làm Lâm biến dàng toàn bộ khuôn mặt, hai tai mũi bị rụng, cằm chảy ra dính vào nhau, gần như mù lòa…Bị “đòn đau”, dù thừa biết ai đã hại mình nhưng Lâm “chín ngón” không cho gia đình báo CA. Lâm cho rằng kẻ hại mình đã chơi đúng luật giang hồ, chỉ xử mình chứ không đụng đến vợ con.
Theo PV (PL&XH)

Trò “độc” thời trai trẻ của giang hồ Lâm “chín ngón”

Ở vào thời điểm đó, Lâm “chín ngón” được coi là tay giang hồ có nhiều chữ nhất.


   
Đại Cathay khoái Lâm ‘chín ngón’ ở chỗ, sau mỗi lần bị lộ tẩy chuyện gì đó, Lâm đều nghĩ ra chiêu kiếm tiền mới, ‘độc’ hơn trước.
Lâm không cướp của người lao động bình thường như đám giang hồ du thủ, du thực khác.
Lâm lên kế hoạch cướp của những nhà giàu tại gia. ‘Chiến lợi phẩm’ thu được là một món tiền khá, đủ cho băng nhóm tiêu xài cả tháng.
Chán tổ chức đi cướp tại gia, Lâm quay sang đi ‘ăn bay’ – tức cướp giật trên đường phố bằng xe máy.
Trò này, thời điểm đó là độc nhất vô nhị. Nếu là sáng kiến khoa học, chắc chắn sẽ được cấp bản quyền mà ‘chủ sở hữu’ là Lâm.
 tro “doc” thoi trai tre cua giang ho lam “chin ngon” hinh anh 1
Khám Chí Hoà là nơi Lâm từng bị giam giữ
Trong quá trình phân phối thuốc phiện đen, Lâm cũng thể hiện quái chiêu hơn rất nhiều băng nhóm khác.
Để moi được nhiều tiền của những quý ông, quý bà giàu có; từ cậu ấm, cô chiêu mới lớn, Lâm sẵn sàng cho đệ tử giao ‘hàng đen’ tận nhà.
Ngoài ra, với khách ruột giàu có, Lâm đều hướng dẫn miễn phí cách sử dụng ‘hàng đen’ nhanh phê, phê lâu.
Chiêu này được các quý ông, quý bà, cậu ấm, cô chiêu truyền tai nhau. Có thời gian, Lâm làm thống soái phân phối thuốc phiện tại nhiều khu vực rộng lớn.
Biết Đại Cathay chống lưng nên các nhóm khác, dù hậm hực với Lâm cũng phải chấp nhận.
Theo kể lại và theo sự phân tích của những người am hiểu về thuốc phiện đen thì Lâm rất cáo già trong ‘trò chơi’ này.
Bởi, nếu là thuốc phiện đen nguyên chất thì người sử dụng cần rất nhiều thời gian mới phê được.
Nó phê âm ỉ chứ không sốc. Nếu phê nhanh, đích thị là thuốc phiện pha với tạp chất khác.
Chỉ với ‘kỹ nghệ’ này, Lâm kiếm bộn tiền từ việc pha thuốc phiện nguyên chất với tạp chất là thuốc ngủ, thuốc cảm cúm.
Rồi những cuộc thanh trừng nhau đẫm máu, những cuộc tranh giành gái ở quán bar, vũ trường… đã làm chính quyền Nguỵ không thể bỏ qua.
Năm 1966, Tổng nha Cảnh sát Sài Gòn đã lên kế hoạch truy quét toàn diện đám du đãng.
Đại Cathay, Lâm bị đày ở đảo Phú Quốc. Khi mới bị đày ra đảo, Đại Cathay đã tìm mọi cách để trốn khỏi đảo.
Chuyện Đại Cathay vượt ngục, mất tích khỏi đảo Phú Quốc, Lâm được biết khi cuộc vượt ngục của đại ca đã thành công.
Đại Cathay vượt ngục và mất tích được 8 tháng thì Lâm cũng được thả tự do về đất liền.
 tro “doc” thoi trai tre cua giang ho lam “chin ngon” hinh anh 2
Lâm khi đã qua thời trai trẻ
Lần thứ 2, Lâm bị Đại Cathay bỏ rơi là ở khám Chí Hoà, năm 1970. Đại Cathay đã chỉ đạo đàn em đem vài chục cây vàng vào mua chuộc cai ngục.
Trước khi mua chuộc cai ngục, Đại Cathay làm đảo lộn cả khu vực dành cho tội phạm hình sự bằng việc lộng hành, bán thuốc phiện.
Theo tính toán, một ngày bán ‘hàng đen’, băng của Đại Cathay có thể thu lời từ 20 – 30 cây vàng.
Ngoài biệt danh ‘chín ngón’ thì Lâm còn được giới giang hồ mệnh danh là 2 tay 3 dao. Chiêu găm dao này của Lâm, nhiều đối thủ không biết.
Vì thế, Lâm đã từng đâm trầy mặt và hạ bệ tướng cướp cô đơn Điền Khắc Kim để giành địa vị độc quyền bán thuốc phiện cho bọn nhà giàu.
Ngoài Điền Khắc Kim thì Chương ‘khùng’, Cương ‘võ sỹ’… cũng đã từng bị đâm bằng dao dự phòng của Lâm.
Chiêu 2 tay 3 dao chỉ có Lâm là rõ, đám đệ tử cũng chỉ biết sơ sơ nhưng không hiểu tường tận cái kỹ thuật găm dao và mục đích là gì.
Nhiều đối thủ bị ăn dao nhưng không hiểu hắn kiếm dao ở đâu mà nhanh và dao lại sắc thế.
Tóm lại, xung quanh những ngày giang hồ thời Sài Gòn chưa giải phóng, có rất nhiều chuyện không rõ ràng, nhiều giai thoại về Lâm.
Theo PV (tinngan.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét