Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

DƯ LUẬN XÃ HỘI 67

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói gì trước tin đồn có sân sau là Công ty Nhật Cường ?

Nhật Cường ‘ông trùm’ các dự án công trực tuyến của Hà Nội

13 Thanh Niên Online
Nhật Cường, không chỉ được biết đến với chuỗi cửa hàng bán lẻ di động nổi tiếng, công ty này còn trúng thầu và đang triển khai một loạt dự án công trực tuyến của Hà Nội. 
 
Một cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đóng cửa sáng 8.5
Ảnh Trần Cường
[VIDEO] Công ty Nhật Cường vi phạm gì mà bị công an khám xét?
Theo ghi nhận của Thanh Niên trưa 9.5, nhiều cảnh sát đã xuất hiện tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, có địa chỉ tại 33 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Trong khi các cảnh sát thuộc Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu khám xét, kiểm tra các loại hàng hóa giấy tờ phía bên trong, thì bên ngoài có lực lượng cơ động thuộc K20 bảo vệ.
Cùng thời điểm, cảnh sát còn tiến hành khám xét nhiều cửa hàng khác trong hệ thống của công ty này. Hiện tại, một số cửa hàng lớn của Nhật Cường ở phố Chùa Bộc, Láng Hạ cũng đóng cửa không rõ lý do.
[VIDEO] Ông chủ Nhật Cường là ai, công ty Nhật Cường bị công an khám xét giàu cỡ nào?
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường nổi lên với một chuỗi các cửa hàng bán lẻ điện thoại di động tọa lạc ở những vị trí đắc địa của Hà Nội. Công ty này cũng có một thành viên khác là Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường software) nổi đình nổi đám trong 2-3 năm trở lại đây, khi trúng thầu một loạt dự án công trực tuyến của Hà Nội.
Nhật Cường ‘ông trùm’ các dự án công trực tuyến của Hà Nội - ảnh 1
Nhật Cường software là đơn vị thành viên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường
Ảnh: Website Nhật Cường software
[VIDEO] Khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường
Trên website của Nhật Cường software, công ty này giới thiệu “tiền thân từ một Trung tâm Công nghệ thông tin của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Nhat Cuong Mobile). Mới được thành lập mô hình công ty và đi vào hoạt động chính thức từ năm 2016, nhưng Nhật Cường software đã trúng thầu nhiều dự án lớn về công nghệ của Hà Nội như: Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm Lưu trú trực tuyến, phần mềm Hộ chiếu Online, đặc biệt là giải pháp Dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp...
Đặc biệt, các dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội được biết đến là mũi nhọn đột phá để Hà Nội triển khai thành phố thông minh vào năm 2020. Số vốn rót cho chương trình này lên tới cả chục nghìn tỉ đồng.
Nhật Cường software hiện đang có địa chỉ trên website tại toà nhà HITTC, tầng 17, số 185 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Còn Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường có địa chỉ 39-41 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tuy nhiên, trên hồ sơ của Tổng cục thuế, hai công ty này thực chất cùng đăng ký tại 1 địa chỉ 39-41 phố Lý Quốc Sư. Người đại diện cho cả 2 công ty này là ông Bùi Quang Huy.
Nhật Cường ‘ông trùm’ các dự án công trực tuyến của Hà Nội - ảnh 2
Hai công ty có cùng địa chỉ đăng ký thuế và người đại diện pháp luật
Ảnh Tổng cục thuế
Dù chưa có vị thế, kinh nghiệm lâu năm trên bản đồ các doanh nghiệp ngành công nghệ và mới thành lập, tuy nhiên, Nhật Cường software trúng thầu khá nhiều dự án lớn trong lĩnh vực này. Khi Hà Nội xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, Nhật Cường trúng các gói thầu triển khai hệ thống quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố; xây dựng hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở y tế và hồ sơ sức khoẻ toàn dân; xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Tháng 12.2016, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định 6699/QĐ-UBND với nội dung “Thuê dịch vụ cung cấp phần mềm khai thác cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng điều hành, phục vụ công dân, doanh nghiệp”, thuộc chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP.Hà Nội năm 2016 (đợt 2).
Điều đáng chú ý, hình thức lựa chọn nhà thầu cho hạng mục này là chỉ định thầu và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường chính là đơn vị trúng thầu, được Hà Nội chọn mặt gửi vàng…
Tại nhiều cuộc họp của Hà Nội về triển khai các dự án công trực tuyến, Nhật Cường cũng đều có mặt tham gia. Công ty này thường xuyên được nhắc đến như một đơn vị mũi nhọn cùng Viettel, VNPT đưa Hà Nội trở thành một thủ đô thông minh với nền tàng công nghệ vượt trội của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Nhật Cường Mobile gặp biến, ông chủ Bùi Quang Huy đang ở đâu?

(Dân việt) 3 ngày kể từ khi Bộ Công an khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường mobile, những thông tin liên quan đến việc khám xét này vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố. Trong khi đó, ông chủ Nhật Cường Bùi Quang Huy vẫn bặt vô âm tín
Ngày 9.5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) - Bộ Công an đã đồng loạt khám xét nhiều cửa hàng, địa điểm trụ sở của Công ty Nhật Cường Mobile tại Hà Nội.
Sau khi khám các chuỗi cửa hàng của Nhật Cường phố Lý Quốc Sư, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ, cơ quan công an tiếp tục khám xét trụ sở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại phố Trần Phú, quận Hoàn Kiếm.
Nhật Cường Mobile gặp biến, ông chủ Bùi Quang Huy đang ở đâu?© danviet.vn Nhật Cường Mobile gặp biến, ông chủ Bùi Quang Huy đang ở đâu? Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP.HCM.
Đồng thời, căn hộ được cho là nơi ở của ông Bùi Quang Huy chủ doanh nghiệp này ở chung cư cao cấp Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cũng bị xộ khám.
Ông chủ Nhật Cường mobile Bùi Quang Huy đang ở đâu?
Việc cảnh sát đồng loạt khám xét các địa điểm của Công ty Nhật Cường khiến dư luận đặc biệt quan tâm, bởi pháp nhân này là một trong số những công ty bán lẻ điện thoại “có tiếng” tại Hà Nội. Đặc biệt, với vai trò là người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy còn nổi lên là “ông chủ” của một công ty công nghệ trúng thầu nhiều gói thầu giải pháp số về dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội.
Dù “nổi tiếng” như thế nhưng ông Bùi Quang Huy chưa lần nào xuất hiện trước công chúng, truyền thông báo chí. Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường được biết đến là doanh nhân giàu có. Hiện, ông Bùi Quang Huy đang sở hữu 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe Lexus, Camry, Sienna các loại. Vợ chồng ông Bùi Quang Huy sở hữu căn nhà rộng 694 m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp Tòa nhà Golden Westlake Executive Residences.
Trao đổi với phóng viên Nhadautu.vn, ông Bùi Thanh Hải, hàng xóm của ông Bùi Quang Huy tại ở chung cư cao cấp Golden Westlake (162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) cho biết, thời điểm công an khám xét chỉ có người nhà của ông Huy ở nhà. Người này không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy.
Theo quan sát của phóng viên, khi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát Bộ Công an rời chung cư Golden Westlake cũng không có ông chủ Nhật Cường mobile. Một bảo vệ tòa nhà cũng thông tin, mấy ngày hôm nay họ không thấy sự xuất hiện của ông Bùi Quang Huy. Phóng viên nhiều lần gọi vào số di động của doanh nhân này nhưng không liên lạc được.
Chưa có công bố thông tin chính thức
Liên quan đến xộ khám Nhật Cường mobile, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an xác nhận lực lượng chức năng tiến hành khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại di động Nhật Cường Mobile và nói sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau.
Tuy nhiên, đến nay, sau 3 ngày khám xét Nhật Cường mobile, phía Bộ Công an cũng chưa có công bố thông tin chính thức nào.
Nguồn tin của Lao Động từ Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia) cho biết, chuyên án này do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.
Được biết quá trình khám xét công ty này kéo dài 12 tiếng đồng hồ, lực lượng chắc năng đã thu giữ nhiều tài liệu trong quá trình khám xét.
Ngay trong ngày xộ khám, cả 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đều đã hoàn toàn đóng cửa. Tiếp sau đó, hàng loạt các kênh truyền thông khác trên Internet của Nhật Cường Mobile cũng biến mất.
© danviet.vn Nhật Cường Mobile gặp biến, ông chủ Bùi Quang Huy đang ở đâu? Theo đó, cả hai tên miền nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com của hệ thống này cũng không thể truy cập bình thường. Trang mạng xã hội chính thức của Nhật Cường Mobile với gần 500.000 lượt Like cũng không còn xuất hiện. Bấm vào địa chỉ Facebook trước đó chỉ hiện ra thông báo liên kết có thể bị hỏng hoặc trang có thể đã bị gỡ.
Hai website chính kinh doanh thiết bị của Nhật Cường Mobile gồm nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com đều không thể truy cập. Tuy nhiên, trang web và tài khoản mạng xã hội của Nhật Cường Software, mảng dịch vụ công nghệ của công ty vẫn hoạt động.

Nhật Cường và “sân sau”

Nếu sự kiện “Nhật Cường” lần này được phát lộ theo đúng hướng là có sự bảo kê của ông Chung, hay là “sân sau” của ông Chung thì đây có thể là một dấu hiệu thay dàn nhân sự chủ chốt toàn diện trong kỳ ĐH tới tại Tp. Hà Nội, bao gồm cả ông Chủ tịch thành phố lẫn ông Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Nó vừa cho thấy tính chất chống tham nhũng trong nội bộ, nhưng vừa cho thấy, việc đụng chạm đến “sân sau” của một người trong số hàng chục “sân sau” được biết cũng là chỉ dấu cho việc sắp xếp các chân ghế trong kỳ đại hội sắp tới, của phe thắng trận.
Ngày 9/5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu (C03), Bộ Công an khám xét toàn bộ hệ thống cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile.
Nhật Cường mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường, có giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 20/6/2001. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.
Nhiều quan điểm trôi nổi trên mạng xã hội thông tin rằng, Nhật Cường mobile bị khám xét bởi vì làm rõ dấu hiệu “sân sau” của đương kim Chủ tịch Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Mặc dù chưa có những bằng chứng cụ thể, tuy nhiên những dấu hiệu sau đây cho thấy rằng, tính chất “sân sau” của Nhật Cường mobile ngày càng trở nên rõ nét hơn.
Đầu tiên là, một cán bộ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia) tiết lộ với báo Tiền Phong rằng, lần kiểm tra này “liên quan đến nhiều vấn đề” chứ không chỉ riêng về dấu hiệu nhập hàng lậu.
Thứ hai là, từ một cửa hàng nhập và bán hàng xách tay từ đầu những năm 2000, Nhật Cường mobile vươn lên thành chuỗi cửa hàng bán linh kiện điện tử, viễn thông lớn với nhiều chi nhánh. Nhưng nguồn thu nhập chính của ông chủ Nhật Cường mobile lại là những gói thầu “chính quyền điện tử Tp. Hà Nội” (trên cơ sở Chương trình mục tiêu Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan Nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020), thông qua hàng loạt phần mềm ứng dụng cho các cơ quan, tổ chức, ban ngành thành phố, qua Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường mới được thành lập được 02 năm (2016).
Nếu không bị khám xét, thì Nhật Cường có thể tiếp tục tham gia Đề án “Xây dựng TP. Hà Nội thông minh hơn” của Tp. Hà Nội. Trong đó, chủ chốt là Kế hoạch Công nghệ thông tin TP Hà Nội năm 2019 mới được Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký ban hành với mục đích đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử.
Và nếu tiếp tục dựa trên cơ sở Quyết định Phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025 định hướng đến năm 2030 do ông Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành vào tháng 08/2018, thì Nhật Cường có thể tiếp tục được chính quyền Hà Nội định hướng chọn là đơn vị cung cấp chính cho “đề án thông tin” tại thành phố này.
Thứ ba, Bộ Công an vào cuộc (thay vì Công an Tp. Hà Nội) cũng đã cho thấy, tính chất của cuộc khám xét lần này là “bất ngờ, bí mật và mở rộng quy mô điều tra”. Bởi thường thấy ở các cuộc điều tra lớn, khi lực lượng công an ở các tỉnh thành không còn đảm bảo tính “phá án” thì Bộ Công an thường sẽ vào cuộc, vụ án Năm Cam tại Tp. HCM kéo dài từ năm 1995 – 2002 là một trong những vụ điển hình mà công an thành phố trực thuộc T.Ư phải đứng ngoài cuộc. Cần nhắc lại rằng, ông Nguyễn Đức Chung từng là Giám đốc Công an Tp. Hà Nội vào giai đoạn 2012 – 2016.
Câu chuyện sân sau
“Sâu sau” – nơi tập hợp yếu tố chính trị, kinh tế của các chính trị gia Việt Nam không phải là điều mới mẻ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người mà vào tháng 11/2018 đã từng tuyên bố rằng, “Không những 1 sân trước mà 4,5 sân sau. Có ông 14 -15 cái sân sau, đừng nói Thủ tướng không biết”.
Bản thân ông Nguyễn Đức Chung vào năm 2017, cũng từng than phiền về tình trạng chống lưng của lực lượng công an đối với 80% quán bia vỉa hè trên địa bàn thành phố. Nhưng thời điểm mà ông cùng đồng nghiệp của mình “điều tra ra” cho đến nay, không có bất kỳ vụ việc “bảo kê” nào được phát lộ về mặt báo chí hay xử lý hình sự. Điều đó cho thấy rằng, ông Chung biết nhưng không thể xử lý, hoặc bản thân ông cũng đã “nhúng chàm” vào một việc khác mang tính chất tương tự.
Nếu sự kiện “Nhật Cường” lần này được phát lộ theo đúng hướng là có sự bảo kê của ông Chung, hay là “sân sau” của ông Chung thì đây có thể là một dấu hiệu thay dàn nhân sự chủ chốt toàn diện trong kỳ ĐH tới tại Tp. Hà Nội, bao gồm cả ông Chủ tịch thành phố lẫn ông Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Nó vừa cho thấy tính chất chống tham nhũng trong nội bộ, nhưng vừa cho thấy, việc đụng chạm đến “sân sau” của một người trong số hàng chục “sân sau” được biết cũng là chỉ dấu cho việc sắp xếp các chân ghế trong kỳ đại hội sắp tới, của phe thắng trận.
Sự kiện “Nhật Cường” nếu được chứng minh đúng là “sân sau” của ông Nguyễn Đức Chung trong thời gian tới, thì đồng nghĩa hàng ngàn tỷ đồng thuế đầu tư cho một dự án công tại thành phố này đã chảy vào túi riêng của những người có liên quan. Và nếu mở rộng từ chuyên án này ra các tỉnh thành khác (những tỉnh thành đang có đề án thành phố thông minh như Tp. Đà Nẵng với 2.000 tỷ đồng) thì có thể coi đây là sự mở màn cho một khía cạnh đốt lò mới trong thời gian sắp tới.
Theo Việt Nam Thời Báo

“Sân sau” của anh Nguyễn Đức Chung bị thủng?

BTV Tiếng Dân
10-5-2019
Công an khám xét, phong tỏa các cửa hàng của đại gia điện thoại Nhật Cường, báo Một Thế Giới đưa tin. Sáng 9/5, lực lượng của Bộ Công an tiến hành khám xét Công ty Nhật Cường, chủ yếu tại cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại di động Nhật Cường, số 33 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bên cạnh đó, hàng chục công an cũng xuất hiện tại sảnh khu chung cư Golden Westlake tại số 162A Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, nơi ở của lãnh đạo Công ty Nhật Cường.
Bài báo cho biết, Nhật Cường là một trong những doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông lớn của Việt Nam. Hệ thống Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó trụ sở được đặt tại số 33 Lý Quốc Sư.
Báo Lao Động có bài: Khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường không chỉ vì dấu hiệu nhập hàng lậu. Bài viết dẫn nguồn tin cho biết, vụ lực lượng C03 khám xét chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile, công ty, trung tâm bảo hành và nơi ở của ông chủ Nhật Cường, liên quan đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ riêng dấu hiệu nhập hàng lậu. Công an vẫn chưa chính thức công bố lý do khám xét.
Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà cho rằng, vụ khám xét này có liên quan tới ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Bà Trà viết: “Dân Hà Nội đồn thổi lâu nay về mối quan hệ của chủ Nhật Cường và anh Chung – chủ tịch. Nhật Cường được cho là sân sau của anh Chung, khi được chỉ định thầu nhiều dự án CNTT cho thành phố Hà Nội“.
Vụ công an khám xét cửa hàng Nhật Cường Mobile: Cả hệ thống đóng cửa, đường dây nóng tắt lịm, theo báo Người Đưa Tin. Trong lúc công an tiến hành khám xét trụ sở Nhật Cường Mobile, tất cả các chi nhánh còn lại trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ… đồng loạt đóng cửa. Các số đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách hàng, bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng đều đã ngắt kết nối.
Công an đang khám xét trụ sở chính của chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile tại địa chỉ số 33 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nguồn: NĐT
Nhân viên Nhật Cường mobile lo không được lĩnh lương, theo VTC. Một nhân viên cho biết: “Sáng nay tôi vẫn đi làm bình thường, lúc đầu có công an vào tôi tưởng là khách hàng bình thường vẫn mời vào chào hàng. Đến khi họ ập vào đông, đưa giấy khám xét tôi mới biết. Tôi đọc trên giấy còn có địa chỉ nhà riêng của ông Bùi Quang Huy, Giám đốc Nhật Cường”.
Một nhân viên khác bày tỏ nỗi lo mất thu nhập: “Ngày mai là ngày lĩnh lương rồi, tôi cũng không rõ được trả lương hay không nữa. Sau khi cơ quan chức năng kiểm tra xong, nhân viên cũng được cho về hết. Nhiều khách hàng đến bảo hành, mua điện thoại đều phải hẹn lần sau”.
Nhật Cường liên quan đến “chính quyền điện tử” Hà Nội

Báo Người Lao Động viết: Nhật Cường cung cấp hàng loạt sản phẩm cho “chính quyền điện tử” của Hà Nội. Theo bài viết, Công ty Nhật Cường cung cấp “những sản phẩm đột phá cho TP Hà Nội như: Cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp”, thậm chí còn có phần mềm phục vụ khối cơ quan nhà nước.
Nhật Cường can thiệp cả vào lĩnh vực giáo dục tại Hà Nội, với hệ thống phần mềm quản lý xuyên suốt từ mầm non đến cấp THPT. Theo công ty này, phần mềm đang được triển khai trên 2.700 trường và gần 2 triệu tài khoản tham gia vào hệ thống.
Một số người bình luận, một công ty dịch vụ công nghệ không thể can thiệp sâu vào công việc của chính quyền TP Hà Nội như vậy nếu không có “ô dù” đứng sau. Những tin đồn cho rằng Nhật Cường là “sân sau” của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, không phải là không có cơ sở.
_____
Mời đọc thêm: Công an khám xét nhiều cơ sở Công ty Nhật Cường (BBC). – Bộ Công an khám xét showroom chính, hàng loạt chi nhánh Nhật Cường mobile đóng cửa (VnMedia). – Nhiều cửa hàng Nhật Cường mobile đóng cửa, không liên lạc được (PLTP). – Chùm ảnh: Hàng loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile “cửa đóng, then cài” sau khi bị công an khám xét (NĐT). Video: Công an khám xét, niêm phong nhiều thùng giấy ở cửa hàng Nhật Cường Mobile (VTC).
Nhật Cường ‘ông trùm’ các dự án công trực tuyến của Hà Nội (TN). – Nhật Cường từng trúng thầu hàng loạt dự án quan trọng ở Hà Nội (VTC). – Thông tin mới vụ khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường mobile (PLTP). – Toàn bộ đầu số tổng đài của Nhật Cường mobile ngừng hoạt động sau khi bị công an khám xét (SS). – Trước khi bị khám xét, Nhật Cường Mobile từng dính những ‘phốt’ nào? (VNF).
Bình Luận từ Facebook
 
Nhật Cường Mobile bị bắt chẳng gì lạ? Dấu Hiệu Buôn lậu, và nữa etc...

Ông chủ chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile vừa bị công an khám xét giàu cỡ nào?

Thứ năm, 09/05/2019 | 16:13 GMT+7
Sự kiện:

Khám xét Nhật Cường Mobile

Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Trong đó, người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.
Video: Cận cảnh công an khám xét trụ sở chính của Nhật Cường Mobile (Nguồn Người Đưa Tin)
Liên quan đến vụ chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường Mobile bất ngờ bị Bộ Công an khám xét khiến dư luận không khỏi băn khoăn về việc công ty này hoạt động ra sao và ai là người đang nắm quyền điều hành?
Theo báo Người Đưa Tin, Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường sở hữu chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile được thành lập vào năm 2001 dựa trên lĩnh vực kinh doanh bán lẻ về điện thoại di dộng và thiết bị công nghệ với mục tiêu là "số 1 về iPhone" tại Việt Nam.
Trước khi thành lập Công ty Nhật Cường, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997. Cửa hàng Nhật Cường Mobile đầu tiên nằm ở 33 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Sau 14 năm thành lập và phát triển đến năm 2014 Nhật Cường Mobile đã có 10 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, 1 trung tâm bảo hành Nhật Cường Service tại Hà Nội. Công ty này có 1.000 nhân viên trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.
Ông chủ chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile vừa bị công an khám xét giàu cỡ nào? - Ảnh 1

Chung cư Golden West Lake được phong toả nghiêm ngặt. Ảnh: Người Đưa Tin

Tính tới năm 2015, Nhật Cường mở rộng với 20 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu tại Việt Nam.
Vốn điều lệ hiện tại của Nhật Cường là 38 tỷ đồng, tăng gần 8 lần so với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng năm 2001.
Tổng giám đốc Nhật Cường là ông Bùi Quang Huy (SN 1974), cũng là chủ sở hữu khi nắm tới 90% vốn doanh nghiệp này.
Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy còn là doanh nhân giàu có với hẳn bộ sưu tập xe sang bao gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe sang khác như Lexus, Camry, Sienna các loại.
Ngoài ra, vợ chồng ông Bùi Quang Huy còn đang sở hữu căn nhà rộng 694m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp tòa nhà Golden Westlake Executive Residences số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình.
Ngoài các chức vụ tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy cũng mới làm người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (từ ngày 2/4/2018).
Ông chủ chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile vừa bị công an khám xét giàu cỡ nào? - Ảnh 2

Nhiều thùng cát tông được cơ quan chức năng đưa lên xe sau khi kết thúc công việc khám xét tại cửa hàng chính của Nhật Cường Mobile. Ảnh: Người Đưa Tin

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 9/5, nhiều lực lượng cảnh sát của Bộ Công an đã tiến hành khám xét tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile (địa chỉ 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) và một số cửa hàng khác trên địa bàn Hà Nội.
Hiện các cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đã đóng cửa.
Đến đầu giờ chiều cùng ngày, theo ghi nhận của PV Saostar, Cơ quan điều tra Bộ Công tiếp tục khám xét tại tòa nhà West Lake (162 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi có nhà riêng của một trong những lãnh đạo Nhật Cường Mobile.
Theo thông tin từ người dân trong tòa nhà, sau khi xe đưa nhiều cán bộ công an đến thì an ninh được thắt chặt, bảo vệ tòa nhà không cho người lạ ra vào.
Một lãnh đạo Công an phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Công an khám nơi ở của một lãnh đạo Nhật Cường Mobile tại căn hộ thuộc chung cư Golden Westlake trên đường Hoàng Hoa Thám.
Đến 14h cùng ngày các đơn vị vẫn đang thực hiện việc khám xét và chưa biết khi nào sẽ xong.
Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng bán lẻ được thông tin trên website tại Hà Nội là 33 Lý Quốc Sư (Hàng Gai, Hoàn Kiếm); 2 Chùa Bộc (Trung Tự, Đống Đa); 12 Láng Hạ (Thành Công, Ba Đình); 10 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân); 214 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên); 3 Xuân Thủy (Dịch Vọng, Cầu Giấy); 57-59 Bạch Mai (Hai Bà Trưng); 9 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy); 267 Quang Trung (Hà Đông).
Nguyễn Phượng (T/h)
 
Nguyễn Đức Chung làm ăn với Bùi Quang Huy như thế nào?

Bắt tổng giám đốc Nhật Cường và 8 đồng phạm

14/05/2019 21:27 GMT+7

TTO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức, khởi tố, bắt tạm giam Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, cùng 8 đồng phạm để điều tra tội buôn lậu.

Bắt tổng giám đốc Nhật Cường và 8 đồng phạm - Ảnh 1.
Bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Nhật Cường - Ảnh công an cung cấp
Ngày 14-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu  và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Hà Nội).
Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty Nhật Cường, cùng 8 đồng phạm về tội "Buôn lậu" quy định tại khoản 4 điều 188 Bộ luật hình sự và tội "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại khoản 3 điều 221 Bộ luật hình sự.
Bắt tổng giám đốc Nhật Cường và 8 đồng phạm - Ảnh 2.
Khám xét tại một cơ sở của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với các bị can theo đúng quy định pháp luật.
Trước đó, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn điện thoai di động, Ipad, phụ kiện các loại... để phục vụ điều tra.
Bắt tổng giám đốc Nhật Cường và 8 đồng phạm - Ảnh 3.
Bộ Công an tổ chức khám xét trụ sở Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại số 7 Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội tối 9-5 - Ảnh: NAM TRẦN
Bước đầu, cơ quan công an xác định Bùi Quang Huy và các đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, đã lập và sử dụng hai hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỉ đồng doanh thu trong một thời gian dài. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo luật định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan; xác minh để thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.
Điều 188. Tội buôn lậu
1. Người nào buôn bán qua biên giới hoặc từ khu phi thuế quan vào nội địa hoặc ngược lại trái quy định của pháp luật thuộc một trong các trường hợp sau đây, bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
a) Hàng hóa, tiền Việt Nam, ngoại tệ, kim khí quý, đá quý trị giá từ 100 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu đồng nhưng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi quy định tại điều này hoặc tại một trong các điều 189, 190, 191, 192, 193, 194, 195, 196 và 200 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các điều 248, 249, 250, 251, 252, 253, 254, 304, 305, 306, 309 và 311 của Bộ luật này;
b) Di vật, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:
a) Vật phạm pháp trị giá 1 tỉ đồng trở lên
b) Thu lợi bất chính 1 tỉ đồng trở lên
c) Lợi dụng chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh hoặc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác
Điều 221. Tội vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng
1. Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện một trong những hành vi sau đây, gây thiệt hại từ 100 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu đồng nhưng đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:
a) Giả mạo, khai man, thỏa thuận hoặc ép buộc người khác giả mạo, khai man, tẩy xóa tài liệu kế toán
b) Dụ dỗ, thỏa thuận hoặc ép buộc người khác cung cấp, xác nhận thông tin, số liệu kế toán sai sự thật
c) Để ngoài sổ kế toán tài sản của đơn vị kế toán hoặc tài sản liên quan đến đơn vị kế toán
d) Hủy bỏ hoặc cố ý làm hư hỏng tài liệu kế toán trước thời hạn lưu trữ quy định của Luật kế toán
đ) Lập hai hệ thống sổ kế toán tài chính trở lên nhằm bỏ ngoài sổ kế toán tài sản, nguồn vốn, kinh phí của đơn vị kế toán. ……
3. Phạm tội gây thiệt hại 1 tỉ đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.
N.V.HẢI - THÂN HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét