Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 111

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 chú chó tài năng và thông minh nhất hành tinh

Cô chó Akita nổi tiếng trên MXH và được trao bằng khen vì cứu mạng cụ bà hơn 90 tuổi

Đ.L, Theo Helino 20:31 01/04/2019

Câu chuyện một lần nữa cho thấy lòng trung thành và trí thông minh tuyệt vời của giống chó Akita, vốn rất được người Nhật yêu mến.

Mới đây, cảnh sát thành phố Senboku, tỉnh Akita đã vinh danh cô chó Mame, 12 tuổi và chủ nhân vì hành động cứu giúp người hoạn nạn. Ngay cả ở Nhật Bản, việc vinh danh như thế này cũng rất ít khi xảy ra, được xem là một phần thưởng đặc biệt.
Cô chó Akita nổi tiếng trên MXH và được trao bằng khen vì cứu mạng cụ bà hơn 90 tuổi - Ảnh 1.
Ở góc đường này vào đêm khuya, Mame đã phát hiện ra có bà cụ đang gặp rắc rối lớn (Ảnh cắt từ clip, nguồn: ANN News)
Sự việc xảy ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 23/3. Khi đó đường phố rất vắng vẻ nhưng Mame đã nhìn thấy một bà cụ ngã quỵ giữa đường. Cô chó lập tức sủa vang, đánh thức chủ nhân của mình. Kế đó, một người, một chó đã cùng nhau đến bên bà cụ. Bà mặc pyjamas mỏng manh và không thể nhớ mình sống ở đâu.
Chủ nhân của Mame đã nhanh chóng gọi xe cứu thương đưa bà đến bệnh viện, nhờ vậy không có vấn đề gì nguy hiểm. Cảnh sát sau đó cho biết bà cụ đã hơn 90 tuổi.
Hiện tại nhiệt độ ở Senboku vẫn ở mức 0 độ C, có tuyết rơi lất phất. Lỡ như bà cụ tội nghiệp bất tỉnh ngoài đường cả đêm thì hậu quả sẽ rất đáng tiếc.
Câu chuyện nhỏ nhưng ấm áp về cô chó Mame đã được người Nhật chia sẻ trên mạng xã hội, báo đài. Khi phóng viên ANN News đến thăm nhà của Mame, cô chó sủa vang báo động nhưng không hề có thái độ hung hăng hay ý định tấn công.
gif
.
Một số hình ảnh khác do ANN ghi lại thì cho thấy Mame - dù năm nay 12 tuổi - nhưng vẫn rất đáng yêu, nhanh nhẹn và mạnh mẽ.
gif
.
gif
.
Điều đáng nói là câu chuyện diễn ra ở tỉnh Akita - nơi được cho là nguồn gốc của giống chó tuyệt vời. Cô Sakuraban từ Hội Bảo tồn giống Akita cho biết: "Tôi biết chuyện về cô chó Mame qua bản tin. Thật ấm áp, nhưng không bất ngờ lắm đối với tôi, vì Akita vốn nổi tiếng là thông minh, trung thành. Trước đây, người Nhật nào cũng biết câu chuyện về một 'người bạn' Akita tuyệt vời khác. Đó là Hachiko - chú chó mãi đợi chờ chủ nhân của mình".
Cô chó Akita nổi tiếng trên MXH và được trao bằng khen vì cứu mạng cụ bà hơn 90 tuổi - Ảnh 5.
Hachiko đã nằm đợi ở ga tàu suốt 10 năm sau khi chủ nhân qua đời (Ảnh: Handout)
(Theo SCMP, Kyodo News)

Chú chó báo động chủ về đám cháy lúc nửa đêm nhưng cuối cùng nó lại chết trong biển lửa

Đ.L, Theo Helino 08:08 05/03/2019

Chú chó tên Rikku đã thể hiện lòng trung thành tuyệt đối vào giờ phút sinh tử.

Vào lúc 1h35 sáng thứ sáu ngày 1/3 (giờ địa phương) ở quận Manhattan, New York, Mỹ, chuông báo cháy đã vang lên tại tầng thứ 2 của tòa nhà 5 tầng. Nhưng các cư dân đều ngủ say nên không nghe thấy chuông.
Duy chỉ có chú chó husky tên Rikku, sống cùng cặp đôi vừa đính hôn là Quinn Demarest và Monica Molina đã tỉnh giấc ngay lập tức. Nó chạy đến phòng ngủ rồi sủa vang để báo động.
Chú chó báo động chủ về đám cháy lúc nửa đêm nhưng cuối cùng nó lại chết trong biển lửa - Ảnh 1.
Rikku đã báo động cho chủ khi hỏa hoạn bùng lên trong đêm (Ảnh: FB)
"Rikku đánh thức chúng tôi, và tôi giúp vị hôn thê của mình chạy ra trước", anh Demarest nói với tờ New York Post sau vụ việc.
Cặp đôi còn nhanh chóng gõ cửa hàng xóm để giúp họ thoát thân, chỉ trong chốc lát toàn bộ khu nhà đã phủ khói dày đặc.
Sau khi cô Molina và mọi người thoát ra an toàn, anh Demarest vội vàng trở về để giải cứu cho Rikku nhưng mọi thứ đã quá muộn.
"Tôi quay lại nhưng lửa cháy quá lớn, tôi không thể đưa Rikku ra ngoài", chủ nhân của chú chó đau lòng nói. "Mọi thứ xảy ra quá nhanh, tôi không biết phải nói gì thêm nữa".
Chú chó báo động chủ về đám cháy lúc nửa đêm nhưng cuối cùng nó lại chết trong biển lửa - Ảnh 2.
Chú chó báo động chủ về đám cháy lúc nửa đêm nhưng cuối cùng nó lại chết trong biển lửa - Ảnh 2.
Cặp đôi may mắn thoát nạn nhưng họ rất đau lòng khi mất đi người bạn trung thành (Ảnh: FB)
Một người dân khác sống trong căn hộ là Eve Lederman, 27 tuổi, cho biết khi cô giật mình tỉnh dậy thì ngọn lửa đã lan nhanh. "Tôi nghe tiếng la hét khắp hành lang khi mọi người tháo chạy. Vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm quá bất ngờ", Eve nói.
Sở cứu hỏa thành phố New York sau đó đã dập tắt ngọn lửa thành công. Có 7 người dân và 1 lính cứu hỏa bị thương, phải đưa đến bệnh viện nhưng không ai gặp nguy hiểm tính mạng. Nguyên nhân xảy ra cháy vẫn đang được tiếp tục điều ra.
Chú chó báo động chủ về đám cháy lúc nửa đêm nhưng cuối cùng nó lại chết trong biển lửa - Ảnh 3.
Hiện trường vụ cháy khiến người dân bàng hoàng (Ảnh: NYP)
Sau vụ việc, nhiều cư dân sống tại căn hộ bày tỏ niềm tiếc thương khi nghe về cái chết của chú chó husky trung thành. Họ nghĩ rằng nếu không có Rikku, thiệt hại về người và của có thể còn kinh khủng hơn nữa.
Bên cạnh đó, khi vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội đã có nhiều ý kiến tranh cãi. Người dùng Beygood cảm thấy khó hiểu: "Chú chó đã đánh thức họ, vì sao không mang theo nó cùng nhau thoát thân?". Tài khoản Herrera559 đặt giả thiết: "Có lẽ họ quá hoảng loạn trước vụ cháy và không kịp suy nghĩ nhiều. Đừng chỉ trích họ vì chú cho Rikku cũng không muốn điều đó đâu". Đa số cư dân mạng chia sẻ rằng "các chú chó luôn yêu thương chủ nhân mình vô điều kiện" và "Rikku sẽ được yên nghỉ trên thiên đường".
(Theo New York Post)

Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C

Đ.L, Theo Helino 19:00 25/12/2018

Chú chó chỉ đuổi theo những chiếc ô tô màu xám, hy vọng tìm lại chủ nhân cũ đã bỏ rơi mình.

Tại một trạm xe bus thuộc thành phố Novosibirsk ở Serbia (Nga), một chú chó đã bị bỏ rơi. Ban đầu, những cư dân bận rộn chẳng để ý đến chú chó. Nhưng suốt 6 tháng trôi qua, nhiệt độ xuống thấp -30 độ C mà chú chó nhỏ vẫn ngồi lại trạm xe bus đợi chờ.
Một số người dân địa phương cố gắng mang chú chó về nuôi nhưng không được. Nó chỉ hào hứng khi những chiếc ô tô màu xám chạy ngang qua. Vì từ chính một chiếc xe màu xám như vậy, người chủ cũ đã bỏ rơi con chó trung thành.
Hết cách, người dân đành đuổi bớt chó hay các con vật to lớn khác đi khỏi trạm xe bus và đem thức ăn cho chú chó nhỏ. Họ còn gọi nó là Hachiko - đặt theo tên của chú chó trung thành ở Nhật Bản đã chờ đợi suốt 9 năm khi chủ nhân qua đời.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 1.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 1.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 1.
Chú chó Hachiko của nước Nga bị bỏ rơi vào mùa hè. Qua mùa thu, người dân làm cho nó một ngôi nhà nhỏ tại trạm xe bus, nhưng nó vẫn nằm ló đầu ra ngoài để dễ nghe ngóng. Đến mùa đông, thức ăn mà những người tốt bụng cho Hachiko đều bị đóng băng trước khi chú chó kịp đụng đến.
Nghe tin về Hachiko, nhiều người Nga lái xe suốt 400km, bao gổm tổ chức cứu trợ động vật cũng tìm đến trạm xe bus. Họ lo ngại lòng trung thành của chú chó sẽ sớm dẫn đến cái chết lạnh băng tức tưởi của nó.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 2.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 2.
Tình nguyện viên Alexey cho biết: "Chúng tôi đọc tin về chú chó và đến giải cứu nó nhưng không được. Nó không muốn chúng tôi lại gần".
Nhưng thật may mắn, chỉ đến khi Giáng sinh cận kề, chú chó nhỏ tìm thấy mái ấm mới cho mình. Đó là tình nguyện viên Irina.
Cô Irina kể lại: "Tôi cảm thấy thật ngưỡng mộ chú chó bởi lòng trung thành tuyệt vời - điều mà bạn rất hiếm thấy trong cuộc sống bây giờ. Một ngày kia, chúng tôi lại tìm đến Hachiko tội nghiệp. Chúng tôi đắp chăn cho chú chó và nó tỏ ra thân thiện hơn". Irina ngồi một hồi lâu trước khi có được niềm tin của Hachiko rồi bế nó lên xe, đưa về nhà.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 3.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 3.
Chú chó Hachiko của nước Nga: Suốt nửa năm ngồi đợi chủ trong cái lạnh âm 30 độ C - Ảnh 3.
Tại mái nhà mới của mình, Hachiko đã làm quen với 1 bạn chó và 2 bạn mèo khác ngay trước lễ Giáng sinh. Cuối cùng thì nó có thể trải qua mùa cuối năm ấm áp và hi vọng rằng, Hachiko sẽ không phải ở ngoài trời lạnh giá thêm một lần nào nữa!
(Theo Daily Mail)

Hình ảnh cảm động: Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa

Thiên Khang, Theo Helino 00:11 16/12/2018

Một lần nữa, loài chó lại thể hiện chúng là vật nuôi trung thành nhất quả đất.

Khi mạng xã hội bùng nổ, không khó để chúng ta bắt gặp những câu chuyện cảm động giữa loài chó và con người. Có những chú chó cứu người, hoặc ở bên mộ của người chủ quá cố trong nhiều năm. Có những người cứu chó, cho chúng một mái nhà trong những đêm lạnh giá.
Và đâu đó ngoài kia tồn tại cả những người vô gia cư có tấm lòng từ bi rộng lớn, dù không có tiền, thiếu nhu yếu phẩm cần thiết nhưng vẫn chăm lo cho những chú chó hoang đến nơi đến chốn. Trường hợp của người đàn ông dưới đây là một câu chuyện như vậy với nhiều lượt chia sẻ cùng những lời bình luận đầy yêu thương của đông đảo cộng đồng mạng.
Hình ảnh cảm động: Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa - Ảnh 1.
Theo đó, mới đây, một y tá tại Brazil có tên Cris Mamprim đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm động này trên trang Facebook cá nhân của mình. Cô đang trong ca trực đêm thì gặp một anh chàng vô gia cư có tên Cesar xin được chữa căn bệnh trở nặng. Đang xem xét bệnh tình cho anh này thì nữ y tá cùng các bác sĩ chợt phát hiện bốn chú chó hoang đang đứng chầu chực ngoài cửa ra vào.
Hóa ra chúng là bạn thân của anh Cesar. Thoạt nhìn, cô y tá không nghĩ rằng chúng là chó hoang bởi con nào con nấy đều béo tốt. Thì ra, anh chàng vô gia cư kia dù đói khát ra sao vẫn thường xuyên chia sẻ đồ ăn thức uống cùng chúng. Đổi lại, chúng coi anh như một người bạn tri kỉ.
Hình ảnh cảm động: Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa - Ảnh 2.
Hình ảnh bầy chó chờ đợi người bạn của mình đã gây xúc động cho cộng đồng mạng.
"Thật may mắn khi được chăm sóc một người không màng vật chất, phải dựa vào xã hội để duy trì sự sống nhưng rất hào phóng bên những người bạn đồng hành của mình", cô Mamprim chia sẻ trên Facebook. "Nhìn cách bầy chó đáng thương chờ đợi bạn mới thấy chúng được Cesar chăm lo chu đáo như thế nào."
Hình ảnh cảm động: Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa - Ảnh 3.
Đứng chờ lâu quá nên mỏi chân...
Dòng chia sẻ của cô y tá đã nhận được hàng trăm ngàn like, chia sẻ cùng rất nhiều lượt bình luận dễ thương:
"Câu chuyện này lấy đi nước mắt của tôi" – một người dùng thể hiện sự cảm động của mình.
"Thật đáng ngưỡng mộ và đáng yêu. Loài chó chỉ mang đến hạnh phúc cho chúng ta thôi" – trích một lời bình luận khác.
"Chúng là những thiên thần của Chúa" – dòng bình luận này nhận được khá nhiều tim.
Hình ảnh cảm động: Người đàn ông vô gia cư nhập viện, 4 chú chó hoang đứng mong chờ ngoài cửa - Ảnh 4.
Anh Cesar cùng những con chó hoang.
(Theo This Is Insider và The Dodo)

Chó hy sinh cứu gia đình chủ khỏi trăn hung dữ dài tận 6m

Quỳnh Chi, Theo Đời sống & Pháp luật 10:25 13/12/2018

Một gia đình ở thị trấn Sri Aman (Malaysia) cho biết, khi họ phát hiện ra con trăn khổng lồ nó đã siết chó nhà tới chết.

Ngày 10/12, một thành viên trong gia đình ở Jalan Kejatau, huyện Sri Aman, bang Sarawak đi tìm gọi chú chó về nhà, nhưng không thấy động tĩnh. Tò mò, gia đình ra ngoài vườn tìm kiếm thì phát hiện một con trăn lớn đang siết chặt chú chó, tờ New StraitsTimes đưa tin.
Chó hy sinh cứu gia đình chủ khỏi trăn hung dữ dài tận 6m - Ảnh 1.
Con trăn dài 6 m sau đó đã bị bắt - Ảnh: NST
“Chúng tôi đập con trăn để nó thả chó ra. Con trăn có vẻ sợ hãi nên nhả chó ra trước khi biến mất vào một cái hố gần đó”, một thành viên trong gia đình kể lại. Tuy nhiên, con chó lúc đó đã chết.
Chó hy sinh cứu gia đình chủ khỏi trăn hung dữ dài tận 6m - Ảnh 2.
Con chó bị trăn tấn công tới chết - Ảnh: NST
Lo sợ cho sự an toàn của mình, gia đình đã gọi cho Sở Cứu hỏa và lực lượng này nhanh chóng được điều động đến hiện trường. Khoảng một giờ sau đó, con trăn bị tóm gọn.
“Chúng tôi được thông báo rằng con trăn dài 6 m, có đường kính 16 cm và rất hung dữ lúc bị bắt. Chúng tôi rất đau buồn về con chó, nó đã cứu gia đình chúng tôi. Nếu không có nó, con trăn có thể đã vào nhà chúng tôi”, một thành viên kể.

Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng

Long.J, Theo Trí Thức Trẻ 12:14 29/12/2018

Nuôi được chó khôn thế này mát lòng mát dạ phải biết!

Không chỉ giúp chủ kiếm tiền bằng cách vẽ tranh, Hunter, chú chó shiba khôn ngoan đã 5 tuổi còn là một trong những ngôi sao động vật trên Internet với hàng nghìn người theo dõi.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 2.
Hunter sống với gia đình ông bà chủ Kenny Au và Denise Lo ở Alberta, Canada.
"Trong nhà có một khoảng tường lớn mà chúng tôi muốn treo tác phẩm nghệ thuật gì đó," cặp đôi nói với B.P. "Chúng tôi đã thử nhiều thứ khác nhau nhưng cuối cùng vẫn chưa ưng ý."
"Từ khi Hunter trở thành một phần cuộc sống, chúng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu nó có thể tạo ra thứ gì đó đẹp mắt. Vợ chồng tôi dạy nó cách cầm cọ, rồi vẽ lên giấy..."
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 3.
"Sau khi biết vẽ, nó luôn tìm cách vẽ," Au chia sẻ. "Vẽ tranh đã trở thành một phần cuộc sống của Hunter, việc này giúp nó không bị tăng động."
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 4.
Ngay sau khi phát hiện ra tài năng của chú chó 5 tuổi, ông bà chủ đã lập trang Instagram riêng cho Hunter và thậm chí tạo shop bán tranh trên Etsy, nơi mọi người có thể mua các tác phẩm của nó với giá 38 USD/bức (gần 900.000 đồng). Đến nay, Hunter đã giúp đem về khoảng 5000 USD (hơn 116 triệu đồng) tiền bán tranh.
Au và Lo nói, họ sẽ để Hunter tùy ý vẽ chứ không ép nó, khi nào chán thì thôi. Nói chung, chú chó nhỏ giống như người thân của ông bà chủ chứ không đơn giản là thú cưng nữa.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 5.
"Nó luôn tỏ ra thích thú khi được vận động hoặc vẽ tranh."
"Hunter có thể tự dọn đồ chơi, xếp dép, đây là chú chó khôn ngoan nhất mà vợ chồng tôi từng sở hữu. Nó có cá tính rất mạnh và thường xuyên biểu lộ mong muốn, ví dụ như muốn được cắt móng chân chẳng hạn."
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 6.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 7.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 8.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 9.
Chú chó shiba giúp chủ kiếm hơn 116 triệu đồng nhờ tài vẽ tranh trừu tượng - Ảnh 10.
Theo B.P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét