Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 115

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
10 video Vô Cùng Kinh Ngạc được camera ghi lại

Kỳ lạ cô gái với đôi mắt trắng dã có khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật

authorHuyền Anh (Theo Weekly World News, Bulawayo24) Thứ Ba, ngày 26/12/2017 11:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhìn trên lồng ngực, cô bé thấy quả tim của mình đang phập phồng đập. Phía dưới, toàn bộ khoang bụng hệt như những mô hình trong các buổi học hiện lên rõ mồn một. Cô bé hét lên đầy kinh hãi…

Đôi mắt ma thuật
Laura Castro sinh năm 1995 tại Miami (bang Florida, Mỹ) vốn là một cô bé vô cùng xinh đẹp và dễ thương với đôi mắt màu nâu đầy mê hoặc.
Thế nhưng, điều khủng khiếp đã xảy ra vào một buổi sáng năm 2005, ngay sau ngày sinh nhật lần thứ 10 đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống bình lặng của Laura.
Sáng hôm ấy, sau khi thức dậy, khi nhìn vào gương, Laura thét lên kinh hãi. Cô bé trông thấy toàn bộ khoang bụng của mình, thậm chí cả trái tim màu đỏ đang đập phập phồng trong ngực. Nghe tiếng thét, bà Anabel Castro vội vàng chạy vào.
“Mặt mũi con bé đầy nước và bọt kem đánh răng. Ban đầu, tôi cứ ngỡ có vật gì đó vô tình rơi vào mắt Laura hoặc bọt kem làm mắt nó đau nên Laura mới khóc thét lên như vậy. Nhưng khi con gái bình tĩnh lại, ngước mắt lên nhìn, tôi đã vô cùng sốc. Trước mắt tôi lúc này là một đôi mắt nâu đậm đang chuyển sang màu vàng, sau đó nhạt dần và trắng dã, không hề có con ngươi nữa”, bà Anabel cho biết.
 ky la co gai voi doi mat trang da co kha nang nhin xuyen thau moi vat hinh anh 1
Với đôi mắt trắng dã có khả năng nhìn xuyên thấu mọi vật, Laura Castro được mệnh danh là “Cô  gái  tia  X”.
Từ ngày đó, Laura luôn trong tình trạng hoảng loạn và không dám nhìn mình trong gương. Tình trạng hoảng loạn này của Laura chỉ giảm sau vài tháng khi cô bé bắt đầu điều chỉnh được khả năng của mình.
Đôi mắt khác thường đã khiến cho Laura có một khả năng vô cùng đặc biệt. Cô bé không chỉ nhìn rõ nét hơn mà còn có thể nhìn xuyên  thấu qua mọi vật, kể cả vật cứng như bức tường gạch dày hay những tấm kim loại.
Để kiểm chứng khả năng thần kỳ đó, một cuộc kiểm tra đã được tiến hành trước sự chứng kiến của nhiều người. Trong cuộc kiểm tra đó, họ bịt mắt cô bé lại, sau đó đặt trước mặt cô một khối bê tông lớn có bề dày 10cm. Phía sau khối bê tông là một vật rất nhỏ.
Thật không ngờ, tất cả mọi người có mặt chứng kiến đã phải thốt lên sửng sốt khi cô bé gọi chính xác tên của đồ vật sau khối bê tông dày đó.
Đến lúc này, các nhà khoa học hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng thần kỳ của cô bé. Sau đó, họ công nhận Laura có thể nhìn qua những lớp gỗ dày, nhìn trong đêm tối hoàn toàn, đọc chữ và số trong danh bạ điện thoại  chưa  hề mở…
Không thể giải thích
Ngay từ lần đầu tiên phát hiện điều khác thường này, cha mẹ Laura ngay lập tức đưa cô bé vào viện để chữa trị. Ban đầu các bác sĩ nghĩ một thành phần nào đó có trong kem đánh răng làm cho mắt Laura có thương tật như trên.
Tuy nhiên, sau khi đã đưa Laura đến rất nhiều bệnh viện và rất nhiều bác sĩ, các chuyên gia y khoa đều lắc đầu, không ai giải thích được nguyên nhân. “Tất cả các bác sĩ đều nói rằng mắt Laura bình  thường. Họ chưa từng thấy một đôi mắt nào tương tự như vậy, mỗi ngày mắt Laura càng trở nên trắng hơn”, bà Anabel cho biết.
Điều đặc biệt là, với đôi mắt đó, Laura Castro không hề cảm thấy đau đớn. Và cô vẫn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ cả ban ngày lẫn đêm tối với tầm nhìn ngày càng mạnh mẽ hơn.
Các nhà khoa học từng nghiên cứu cô bé có đôi mắt trắng dã này đã ví đôi mắt của Laura Castro như là một tia X, với khả năng xuyên thấu mọi vật.
Bác sỹ cho rằng Laura Castro có thể từng bị tổn thương trong đầu, bị nhiễm độc hóa chất, hay cái gì đó tương tự. Laura Castro đã được đưa tới nhiều bác sỹ và các chuyên gia nhưng không một ai có thể giải thích nổi hiện tượng dị thường hiếm gặp này.
Trong khi đó, một số người đưa ra giả thuyết rằng, nhiều cá nhân có một “giác quan đặc biệt”. Thông thường, người có giác quan đặc biệt sẽ cảm nhận được những điều kỳ diệu sau khi gặp phải những kích thích từ bên ngoài như khi ngửi hay nếm mùi vị, nghe thấy một điệu nhạc, nằm mơ và ghi lại hình ảnh trên não bộ, hoặc chịu đựng một áp lực vô cùng lớn.
Từ đó, họ sẽ có cảm giác như mình đang nhìn thấy một màu sắc phát ra từ cơ thể người nào đó, biết “in” lại ảnh, và khiến người khác cảm thấy sợ hãi bằng chính ánh mắt của mình.
Cho đến hiện tại, Laura Castro dường như đã quen với việc mang trên mình một đôi mắt đặc biệt với những khả năng vô cùng kì lạ và khác người. Trong khi đó, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhãn khoa thì vẫn tỏ ra bất lực trước hiện tượng kỳ quái này.

Cái kết bi thảm của một thiên tài

authorMinh Châu (Theo Express) Chủ Nhật, ngày 12/11/2017 07:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Leonard Rossiter (1926 - 1984) ngôi sao màn bạc người Anh, người đã cháy hết mình cho niềm đam mê sân khấu và thể thao dẫn đến cái chết đột tử khi đang chuẩn bị biểu diễn.

    Tài năng nở rộ ở tuổi 27
    Mặc dù Leonard Rossiter có khởi đầu khá nổi trên sân khấu kịch và kéo dài rất lâu, nhưng tài năng của ông lại tỏa sáng trong những bộ phim truyền hình. Đáng chú ý nhất trong sự nghiệp diễn viên của Leonard là vai diễn để đời Rupert Rigsby trong bộ phim “Rising Damp” của ITV từ năm 1974 đến năm 1980, và Reginald Perrin trong phim “The Fall and Rise of Reginald Perrin” của BBC năm 1976-1979.
    Không chỉ đam mê nghề diễn viên, Leonard còn là một người đam mê thể thao, ông bị ám ảnh bởi các môn bóng đá, cricket, tennis và bóng bầu dục. Ông là một người cầu toàn thích phát triển và ưa cạnh tranh, đồng thời cũng rất nghiêm khắc không chỉ với bản thân mình mà còn với cả các diễn viên đồng nghiệp nếu họ không đạt được các tiêu chuẩn cao mà ông đề ra.
    Đến nay, đã gần 30 năm sau cái chết bất ngờ của Leonard Rossiter, người ta lại đào xới nguyên nhân nào đã đưa nhân vật được giới chuyên môn đánh giá là người diễn vai Reginald Perrin thành công nhất đến ngôi mộ sớm như vậy khi mới ở tuổi 57.
     cai ket bi tham cua mot thien tai hinh anh 1
    Mặc dù có một khởi đầu khiêm tốn, Rossiter là một người đàn ông quyết tâm đạt đến đỉnh cao cho những niềm đam mê của mình. Sinh ra tại Liverpool năm 1926, trong một gia đình lao động, khi mới 15 tuổi, cha ông, khi đó là một người tình nguyện viên đã bị giết chết trong cuộc không kích ở Blitz. Điều đó có nghĩa là kế hoạch đến trường đại học phải xếp lại và sau khi phục vụ quân đội, Leonard quay trở về làm nhân viên bảo hiểm.
    Sau một tai nạn, Rossiter tham gia nhóm Kịch nghệ Cộng đồng Wavertree và lần đầu tiên xuất hiện trong một vở kịch của Terence Rattigan. Ngay trong lần ra mắt đầu tiên, các nhà phê bình địa phương đã nhận xét rằng ông "đặc biệt xuất sắc, một tài năng sẽ nổi bật trong tương lai”. Sau đó, Rossiter đã từ bỏ công việc bảo hiểm để ghi danh vào rạp hát kịch Preston và trở thành một diễn viên chuyên nghiệp ở tuổi 27 dù tương đối muộn. Ông xuất hiện trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên trong vở “The Gay Dog in Preston” của Joseph Colton vào năm 1954, vai diễn đã khiến nhiều nhà chuyên môn choáng váng bởi ông là diễn viên mới chưa qua một lớp diễn xuất nào có thể diễn xuất thần như vậy.
    Từ những năm 1957 đến năm 1958, Rossiter được nhiều đạo diễn liên tục mời diễn xuất các vai chính trong các vở kịch rất nổi tiếng thời đó. Ông tham gia vào nhóm nhạc kịch Free as Air và đi lưu diễn khắp mọi nơi. Sau đó, ông tiếp tục tham gia vào Bristol Old Vic từ năm 1959 đến năm 1961. Đây là quãng thời gian được Rossiter mô tả là "nền tảng của sự nghiệp”, nơi ông đã thành công với các tác phẩm sân khấu như “The Strange Case” của Martin Richter, “Người tàn tật”, “Người dị giáo”…Những vai ông đóng trong thời gian này đã nhận được sự ca ngợi không tiếc lời của giới phê bình.
     cai ket bi tham cua mot thien tai hinh anh 2
    Cống hiến hết mình cho đam mê diễn xuất tới mức lao lực
    Rossiter bắt đầu đến truyền hình qua bộ phim đầu tiên “Billy Liar” vào năm1963, trong đó ông đóng vai nhân vật chính. Cũng như ở linh vực sân khấu, ngay từ lần ra mắt đầu tiên, Rossiter đã khẳng định mình là một ngôi sao. Ông tự nâng tầm mình thành một diễn viên đáng được tôn trọng không chỉ bởi tài năng kiệt xuất mà còn bởi tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ và tập trung cao độ khi làm việc. Nhờ tình thần này, ông tiếp tục thành công rực rỡ trong loạt các bộ phim đa dạng như "Steptoe và Son" (1964), "The Desperate Hours" (1972) và "Dressed to Kill" (1963). Trong số những phim đầu tay của ông có bốn bộ phim do Bryan Forbes đạo diễn, đó là "King Rat" (1965), "The Wrong Box" (1966), "The Whisperers" (1967) và "Deadfall" (1968) cũng gây được không ít tiếng vang.
    Để đạt được những thành công vang dội như vậy, trở thành một trong những tượng đài trong nền sân khấu và phim truyền hình thế giới, Rossiter đã lao động với cường độ cao, và đặt yêu cầu ở bản thân rất khắt khe và cực đoan. "Ông  ấy làm việc rất chăm chỉ, do đó mọi người khác cũng phải làm việc chăm chỉ. Niềm đam mê của ông ấy rất đáng sợ. Tôi từng nghĩ, cứ thế ông ấy sẽ khiến mình bị ốm mất” - một bạn diễn của Rossiter chia sẻ.
     cai ket bi tham cua mot thien tai hinh anh 3
    Sự thành công của những bộ phim truyền hình trước đã khiến cho Rossiter trở thành một diễn viên ăn khách lớn. Năm 1976, BBC đã ký hợp đồng với ông để đóng vai chính trong bộ phim hài mới "The Fall and Rise of Reginald Perrin", đây lại trở thành một bộ phim “vua phòng vé” thời đó. John Barron (cũng là một ngôi sao phim truyền hình thời đó) cho biết "Sự thành công lớn của series phim, ngoài việc kịch bản hay, còn bởi chúng tôi được dẫn dắt bởi một diễn xuất thiên tài”.
    Mặc dù rất thành công song Rossiter vẫn cống hiến với một tinh thần không ngừng nghỉ. Mặc dù rất hiếm khi bị bệnh, nhưng ngay trước khi chết Rossiter thường than phiền về những cơn đau ngực nhẹ. Sau khi khám bệnh ông nói với các đồng nghiệp rằng "đang chiến đấu" và vẫn chơi bóng như thường lệ. Vào tối ngày 5/10/1984, Rossiter chết vì bệnh cơ tim phì đại trong khi chờ đợi để lên sân khấu tại Nhà hát Lyric, London, nơi ông biểu diễn trong vở kịch của Joe Orton Loot.

    Thiên tài vật lý tính thời điểm con người biến mất khỏi Trái đất

    authorĐăng Nguyễn - Daily Mail Thứ Năm, ngày 09/11/2017 00:25 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Giáo sư Stephen Hawking cảnh báo nhân loại có thể bị tiêu diệt khi Trái đất biến thành một quả cầu lửa khổng lồ.

    thien tai vat ly tinh thoi diem con nguoi bien mat khoi trai dat hinh anh 1
    Ông Hawking tin rằng Trái đất sớm muộn sẽ biến thành quả cầu lửa khổng lồ.
    Theo Daily Mail, thiên tài vật lý tin rằng, dân số thế giới ngày càng tăng, năng lượng tiêu thụ ngày càng lớn là nguyên nhân dẫn đến thảm họa diệt vong. Ông Hawking cũng nêu chính xác thời điểm Trái đất trở thành quả cầu lửa khổng lồ là vào năm 2600.
    Để tránh viễn cảnh tồi tệ này, ông Hawking nói con người nên đi tìm hành tinh khác thích hợp cho sự sống, trong đó hệ sao Alpha Centauri có tiềm năng lớn nhất.
    Thiên tài vật lý hối thúc các nhà đầu tư tài chính hỗ trợ dự án tiềm năng, mà một ngày nào đó có thể đưa con người rời khỏi Trái đất.
    Ông Hawking đưa ra tuyên bố như vậy khi gửi thông điệp qua video, tại một hội nghị do tập đoàn Tencent tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
    Theo Giáo sư Hawking, nhân loại cần dũng cảm đặt chân tới những nơi chưa từng ai có mặt bao giờ, nếu muốn kéo dài thời gian tồn tại thêm ít nhất một triệu năm nữa.
    Dự án tiềm năng mà ông Hawking nhắc đến là Breakthrough Starshot, mà một trong những người điều hành là ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Nếu thành công, con người có thể đến sao Hỏa trong một giờ, vượt qua Sao Diêm Vương trong vài ngày và đến hệ sao Alpha Centauri sau 20 năm.
     thien tai vat ly tinh thoi diem con nguoi bien mat khoi trai dat hinh anh 2
    Thiên tài vật lý Stephen Hawking.
    Thiên tài vật lý tin rằng, có một hành tinh phù hợp để con người sinh sống đang quay xung quanh ngôi sao này. Alpha Centauri cách Trái đất khoảng 4,37 năm ánh sáng. Nếu di chuyển bằng tàu vũ trụ như hiện nay, con người sẽ phải mất tới 30.000 năm.
    Tuần trước, Giáo sư Hawking đưa ra cảnh báo khả năng robot hủy diệt con người, tại hội nghị có 60.000 người tham dự ở Lisbon, Bồ Đào Nha.
    Theo ông Hawking, công nghệ giúp con người tận hưởng cuộc sống tốt hơn nhưng việc chế tạo robot thông minh cũng đặt ra những thách thức mới.
    “Sự trỗi dậy của robot trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) là điều tồi tệ nhất nhưng cũng là tuyệt vời nhất đối với nhân loại”, thiên tài vật lý nói.
    “Chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng, xác định các mối đe dọa để có cách đối phó phù hợp và chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất”.

    Lạ lùng dòng họ mắc bệnh “ngoài hành tinh” khiến y học “bó tay”

    authorHuyền Anh (Theo Owlcation, Sickchirpse) Thứ Sáu, ngày 01/12/2017 02:55 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Bí ẩn về dòng tộc da xanh từng là đề tài tranh luận suốt gần nửa thế kỷ của các nhà khoa học.

    Dòng họ “ngoài hành tinh”
    Năm 1975, khi Benjamin “Benjy” Stacy vừa cất tiếng khóc chào đời tại một trung tâm y tế gần Hazard, bang Kentucky (Mỹ), các bác sỹ và y tá trong kíp trực ngày hôm đó bỗng nhìn nhau hoảng sợ bởi nước da màu xanh lam của đứa bé sơ sinh. Nhận thấy điều chẳng lành, ngay lập tức, xe cứu thương được huy động để đưa Benjy đến một bệnh viện lớn ở Lexington, Kentucky.
    Benjy sau đó đã phải trải qua nhiều lần kiểm tra nhưng các bác sĩ vẫn không thể giải thích màu da khác thường trong khi sức khỏe cậu bé hoàn toàn bình thường. Cho đến khi họ quyết định truyền máu cho Benjy, Alva Stacy - cha của cậu mới tiết lộ rằng bà nội Luna của anh cũng có nước da y như vậy.
     la lung dong ho mac benh “ngoai hanh tinh” khien y hoc “bo tay” hinh anh 1
    Dòng họ Fugate từng bị coi là người ngoài hành tinh vì màu da xanh lam bất thường
    Trong vài tuần sau đó, màu da xanh của Benjy bắt đầu mờ dần và chỉ còn thấy ở môi hay móng tay khi cơ thể bé bị lạnh. Cuối cùng, các bác sĩ đã đi đến kết luận rằng Benjy được thừa hưởng một loại gene hiếm gặp khiến da cậu bé có màu xanh lam.
    Và lúc này, câu chuyện bí ẩn cách đây nhiều năm của một dòng họ mới được lật lại.
    Trong những năm đầu thế kỷ 19, chàng thanh niên người Pháp tên là Martin Fugate tới Kentucky lập nghiệp. Anh định cư trong một ngôi nhà bên bờ sông Troublesome ở phía đông bang Kentucky rồi kết hôn với Elizabeth Smith, một phụ nữ Mỹ có mái tóc hung đỏ và nước da xanh xám.
    Sự kết hợp của họ về mặt sinh sản tạo nên một đột biến gene liên quan đến màu da. Hai người sinh 7 con, trong đó 4 đứa có làn da màu xanh lam. Khi trưởng thành những người con của họ kết hôn với những người của một gia đình hàng xóm. Do hai gia đình sống ở một nơi quá hẻo lánh, những thế hệ sau của họ lại tiếp tục lấy lẫn nhau. Kết quả là những đứa trẻ da xanh tiếp tục ra đời.
    Làn da xanh của dòng họ Fugate chỉ bắt đầu được dư luận chú ý vào năm 1958, khi Luke Combs, một hậu duệ của Martin Fugate, đưa vợ tới chữa bệnh ở bệnh viện Đại học Kentucky.
    Ngay khi thấy Luke, các bác sĩ cảm thấy ngạc nhiên vì da của anh có màu xanh. Nhiều người còn tưởng anh là người ngoài hành tinh lạc vào. Nhưng ngoài màu da kỳ lạ, Luke không đối mặt với bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.
    Đi tìm lời giải đáp
    Thời điểm đó, hiện tượng bí ẩn này từng gây nên nhiều cuộc tranh luận trong giới khoa học nhưng rồi cũng chẳng thể tìm ra nguyên nhân.
    Ngày nay, với những tiến bộ của khoa học, các chuyên gia xác định dòng họ Fugate mắc bệnh methaemoglobinaemia (met-H). Căn bệnh này làm giảm khả năng vận chuyển oxy của máu. Do đó, máu của người mắc bệnh có màu sẫm hơn so với máu của người bình thường.
    Bệnh phát sinh bởi một gene lặn, song do Martin Fugate và Elizabeth Smith cùng mang gene lặn nên xác suất kết hợp với nhau của chúng trở nên lớn. Hậu duệ của Martin và gia đình hàng xóm lấy lẫn nhau qua nhiều thế hệ (hôn nhân cận huyết) nên các gene lặn kết hợp với nhau nhiều hơn và tính trạng của chúng, tức là da xanh, thể hiện thường xuyên hơn.
    Vào năm 1980, một số nhà khoa học nảy ra ý tưởng cho một số hậu duệ của Martin Fugate uống dung dịch có màu xanh dương. Sau khi uống dung dịch, da của họ trở nên bình thường như mọi người.
    Các nhà khoa học thời đó giải thích rằng dung dịch màu xanh dương khiến máu chuyển sang màu đỏ, nhờ đó làn da có sắc trắng hồng. Do dung dịch phát tán trong máu, tác dụng của nó chỉ kéo dài vài ngày. Vì thế những người da xanh phải uống dung dịch thường xuyên để duy trì làn da bình thường,
    Dân số ở phía đông bang Kentucky tăng dần theo thời gian nên về sau hậu duệ của Martin Fugate có cơ hội kết hôn với những người khác trong cộng đồng. Vì thế tần suất biểu hiện của những gene lặn gây chứng da xanh giảm dần và những đứa trẻ da xanh ngày càng trở nên hiếm.
    Bí ẩn về dòng họ Fugate có nước da màu xanh lam từ đó cũng đã khép lại. Tuy nhiên, thực tế các gene gây chứng da xanh không biến mất hoàn toàn và có thể xuất hiện trở lại.

    "Trái tim tan vỡ" và sự thật về hội chứng kỳ lạ trong lịch sử y học

    authorHuyền Anh (Theo Inside Edition, Dailymail) Thứ Năm, ngày 30/11/2017 02:55 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Vào những năm 1990, các bác sĩ lần đầu tiên phát hiện ra một căn bệnh kỳ lạ khiến tim phình to như một quả bóng. Tuy nhiên, thời điểm đó, họ không thể hiểu được nguyên nhân của triệu chứng này, khiến nó trở thành điều bí ẩn của ngành y học trong nhiều năm.

    Những triệu chứng không thể giải thích
    Năm 2016, bà Joanie Simpson (62 tuổi, đến từ Texas, Mỹ) được đưa đến Bệnh viện Memorial Hermann ở Houston trên một chiếc trực thăng vì buộc phải nhập viện khẩn cấp.
    Theo hồ sơ y tế, bà thường xuyên cảm thấy ngực đau nhói và không thể thở được. Tất cả mọi triệu chứng ban đầu khiến các bác sĩ nhận định bà đang có dấu hiệu của một cơn suy tim cực kỳ nguy hiểm và đã được đưa tới phòng chẩn đoán nhịp tim.
    Bằng phương pháp điện tâm đồ ECG, các bác sỹ nghĩ rằng họ sẽ xác định được phần động mạch bị tắc nghẽn, tuy nhiên kết quả lại cho thấy một điều gì đó khác biệt, Tiến sĩ Abhishek Maiti, người điều trị cho Simpson, nói.
    “Động mạch không có bất thường. Chúng tôi đã kiểm tra đi kiểm tra lại rất kỹ nhưng đều cho ra những kết quả tương tự”. Như vậy, qua các xét nghiệm, giả thuyết về một cơn đau tim đã bị bác bỏ.
    Mọi việc trở nên bế tắc khi mà thậm chí còn không xác định chính xác được căn bệnh mà bà Simpson mắc phải.
    Tuy nhiên, sau khi xem xét mọi yếu tố, các bác sĩ bỗng chú ý tới chi tiết bà Simpson buộc phải nhập viện chỉ 4 ngày sau cái chết của con chó 8 tuổi tên là Meja.
    Joanie Simpson là một người cực kỳ yêu thương động vật. Tuy nhiên, bà dành cho Meja – con chó giống Yorkshire Terrier của mình một tình yêu đặc biệt. Nhưng rồi Meja chết đột ngột vì chứng suy tim. "Tôi gần như không thể chịu đựng nổi. Tôi coi Meja như con mình”, Simpson nói. Và rồi mọi chuyện bắt đầu trở nên kỳ lạ.
     "trai tim tan vo" va su that ve hoi chung ky la trong lich su y hoc hinh anh 1
    Bà Joanie Simpson từng mắc phải hội chứng “trái tim tan vỡ” sau khi con chó của mình qua đời.
    Cuối cùng, các bác sĩ đã đưa ra một kết luận bất ngờ. Thực chất, bà Joanie Simpson mắc phải hội chứng "trái tim tan vỡ" (broken heart syndrome - BHS) còn gọi là hội chứng Takotsubo.
    Sự thật về “trái tim tan vỡ”
    Vào những năm 1990, các bác sĩ Nhật Bản là những người đầu tiên xác định BHS trên các bệnh nhân xuất hiện cơn đau tim. Họ không có những biểu hiện của tắc động mạch – nguyên nhân thường liên quan tới cơn đau ngực – và họ hồi phục nhanh cũng như dễ dàng hơn những người khác rất nhiều.
    Cụ thể hơn, các bác sĩ nhận thấy tâm thất trái của họ phình như quả bóng, trông giống như cái takotsubo (chiếc rọ để bắt mực), khiến tim phải chịu một áp lực lớn.
    Tuy nhiên, thời điểm đó, các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân của triệu chứng này, khiến nó trở thành căn bệnh kỳ lạ suốt nhiều năm.
    Năm 2005, 2 nghiên cứu về bệnh lý cơ tim takotsubo đã liên kết những kiểu đau tim này với tình trạng cực điểm của đau buồn, lo lắng và stress.
    Theo đó, hội chứng sẽ kích hoạt một lượng lớn adrenaline đến cơ tim. Lượng hormone này sẽ khiến khoang bơm phía đáy tim bị sốc, làm nó ngừng lại, trong khi khoang bơm phía trên lại hoạt động mạnh hơn. Lúc này, hình dạng quả tim trông giống như quả bóng bay vậy, và hệ quả có thể là đau ngực, khó thở, đột quỵ, đau tim... Hay nói cách khác, nó mô phỏng triệu chứng của một cơn đau tim.
    BHS thực ra rất hiếm gặp, người ta chỉ quan sát được trên 1% đến 2% số bệnh nhân có làm các xét nghiệm kiểm tra tim mạch.
    Một khi được chẩn đoán đúng, người bệnh sẽ hồi phục rất nhanh chóng – đôi khi với sự hỗ trợ của aspirin và một số thuốc bình thường khác để điều hòa tuần hoàn máu – trong khoảng 1 tuần.
    Chứng bệnh này thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi sau khi trải qua những cảm xúc mang tính chất thay đổi cực độ. Chỉ có điều, y học vẫn chưa nghiên cứu được, tại sao trái tim phụ nữ dễ “tan vỡ” hơn trái tim của đàn ông.
    Điều đáng sợ ở hội chứng này là nó rất khó xác định bởi các triệu chứng giống hệt như một cơn đau tim và hậu quả để lại cũng gần như tương tự.
    Với trường hợp của bà Simpson, may mắn là bà đã được xác định và điều trị đúng bệnh nên đã hồi phục chỉ sau 2 ngày nằm viện. Giờ đây bà đang sống khỏe mạnh cùng chồng và những chú mèo của mình.

    “Cô gái đóng băng” và sự hồi sinh kỳ diệu khó lý giải nhất lịch sử y học

    authorHuyền Anh (Tổng hợp) Thứ Năm, ngày 02/11/2017 09:20 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Cho đến nay, sự hồi sinh khó lý giải của “cô gái đóng băng” vẫn được coi là một phép lạ tưởng như chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích.

    Đêm định mệnh
    Vào một đêm mùa đông ngày 20/12/1980, trong thời tiết giá buốt với nhiệt độ giảm xuống tận -30 độ C, cô gái 19 tuổi Jean Hilliard lái xe từ nhà bạn về nhà ở Lengby, Minnesota. Bỗng nhiên, xe mất lái, trượt dốc trên con đường băng giá. Cô không thể kiểm soát được chiếc xe và nó đã đâm vào một cái mương bên đường.
    Biết rằng sẽ chết cóng nếu còn ở lại xe, sau đó, Jean bước ra ngoài và bắt đầu đi bộ tới nhà một người bạn sống gần đó để nhờ giúp đỡ.
    Jean Hilliard lúc đó chỉ đi giày tây, khoác một chiếc áo khoác và đeo găng tay. Jean đi ngược gió, chân cô lạnh buốt.
    Quần áo không đủ ấm nên Jean ngã gục xuống đường khoảng vài mét trước cửa nhà người bạn. Lúc đó khoảng 1 giờ sáng và Jean gần như đã kiệt sức, không thể gượng dậy được nữa.
     “co gai dong bang” va su hoi sinh ky dieu kho ly giai nhat lich su y hoc hinh anh 1
    “Cô gái đóng băng” Jean Hilliard (ảnh nhỏ) đã trở thành một hiện tượng bí ẩn của y học hiện đại.
    Cô nằm bất động trong tuyết cho tới khi được người bạn là Nelson phát hiện vào khoảng 7h sáng hôm sau. Thời điểm đó, người cô đã cứng như một tảng đá và Nelson đã phải rất khó khăn mới đẩy được cô vào ghế sau ôtô rồi đưa đến bệnh viện.
    Ngay khi tiếp nhận ca cấp cứu, các bác sĩ tại Bệnh viện Fosston nhất loạt đều sững sờ trước tình trạng của Jean. Jean thở rất chậm, thậm chí bác sĩ không thể kẹp nhiệt kế để đo nhiệt độ cho Jean.
    Cơ thể Jean đã bị đông thành đá, không có khớp nào cử động được. Họ không thể dịch chuyển bất cứ bộ phận nào của cơ thể cô, thậm chí không thể đâm xuyên kim qua da cô để tiêm.
    Mắt Jean không phản ứng với ánh sáng. Các bác sỹ chỉ biết đặt những gói ủ ấm xung quanh cơ thể Jean để tăng nhiệt độ cơ thể, làm tan lớp băng.
     "Cơ thể cô ấy lạnh lẽo, đông cứng giống như một miếng thịt để trong ngăn đá tủ lạnh. Các chi đều không thể gập hoặc cử động. Cô ấy không có bất kỳ một phản ứng nào trong khoảng 2 hoặc 3 giờ sau khi bắt đầu tan băng. Nhịp tim của Jean chỉ đập 8 lần mỗi phút. Nhiệt độ cơ thể khoảng 26 độ C", bác sĩ George Sather điều trị cho Jean cho biết.
    Bất lực, nhóm cấp cứu đành phải buông xuôi. Họ nói các tế bào hoàn toàn đông cứng, các cơ quan nội tạng cũng lạnh dần, sẽ càng khó hơn để chúng có thể thực hiện chức năng của mình cho tới khi hoàn toàn ngừng hẳn. Thậm chí não cũng không thể cứu. Jean gần như chỉ là một xác chết đóng băng, không còn hy vọng nào cả.
    Hồi sinh kỳ diệu     
    Ngồi bên giường bệnh của con gái, mẹ Jean chỉ còn biết nắm tay cô và cầu nguyện, dù bản thân bà cũng biết rằng đã hết hy vọng.
    Thế nhưng, trong khi mọi người đang tính đến hậu sự cho cô thì 11h trưa ngày 21/12/1980, Jean bắt đầu co giật và lấy lại được ý thức một cách thần kỳ. Mọi người xung quanh cô đều kinh ngạc.
    Đến 13 giờ, Jean bắt đầu có dấu hiệu của sự sống, trong khi mẹ cô không ngừng cầu nguyện thì cuối cùng cô cũng tỉnh dậy và đòi uống nước.
    Vào ban đêm, cô có thể di chuyển đôi cánh tay. Đến ngày thứ 3, đôi chân của cô cũng có thể di chuyển. Cô phải điều trị y tế trong 49 ngày tiếp theo nhưng sau đó hồi phục hoàn toàn và không phải cắt bỏ ngay cả một ngón tay.
    Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên, đây là trường hợp khoa học hiện đại không thể tin nổi, khi cô không phải cắt bỏ gì hết trong khi rõ ràng chẩn đoán việc hoại tử cả tay và chân của cô đã được xác định.
    Jean đã nằm 6 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt trước khi được chuyển sang phòng dịch vụ. Ngày thứ 49, cô đã có thể về nhà, như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
    Và cho đến nay, vẫn không ai biết được làm cách nào mà cơ thể của cô gái lại có thể phục hồi hoàn toàn và nhanh chóng, không để lại bất kỳ di chứng nào của trạng thái đóng băng.

    Thử thách não bộ với 9 câu hỏi truy tìm thiên tài

    authorHuyền Anh (Theo Brightside) Thứ Tư, ngày 08/11/2017 02:55 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Hãy thử trả lời những câu hỏi dưới đây để khám phá khả năng của một thiên tài trong con người bạn.

    Tìm tuổi của 3 bé xuất hiện trong ảnh biết rằng bé gái lớn nhất thích ăn kem?
    Trước tiên, dựa vào gợi ý thứ nhất: nhân số tuổi của 3 bé được 72 và gợi ý thứ hai: tổng số tuổi của 3 bé là 14
    => Số tuổi của các bé có thể rơi vào 2 trường hợp như sau:
    6 × 6 × 2 = 72
    8 × 3 × 3 = 72
    Với gợi ý “bé gái lớn nhất thích ăn kem” đồng nghĩa với việc hai người em sẽ nhỏ tuổi hơn người chị này, qua đó loại bỏ trường hợp có hai người chị lớn ngang tuổi nhau. Và kết quả chính xác cuối cùng chính là: người chị lớn nhất 8 tuổi, hai người em nhỏ bằng tuổi nhau là 3 tuổi.
    1 quả trứng cần được luộc trong chính xác 15 phút. Thế nhưng, chỉ có 2 chiếc đồng hồ cát: 1 chiếc 11 phút, 1 chiếc 7 phút. Hỏi làm thế nào có thể tính được chính xác thời gian cần để luộc trứng?
    Đầu tiên, hãy để cả hai đồng hồ cát cùng chảy.
    Sau khi đồng hồ 7 phút chảy hết, lật ngược lại và bắt đầu luộc trứng.
    Lúc này, chiếc đồng hồ lớn sẽ còn 11 - 7 = 4 phút. Giờ hãy đợi đồng hồ lớn chảy hết cát và lật ngược lại, bạn sẽ có một khoảng thời gian chính xác là 11 + 4 = 15 phút.
    Hình nào khác với các hình còn lại?
    Hình khác biệt nhất là hình tròn đỏ viền trắng (hình đầu tiên từ trái sang) vì tất cả các hình còn lại đều có điểm khác nhau về hình dáng, kích thước, màu sắc.
    Theo đó, nhìn vào hình minh họa, ta sẽ nhận thấy ngay hình thứ 4 màu xanh lá cây khác với những hình có màu đỏ còn lại. Tiếp đó là hình tròn thứ 2 vì chỉ có nó là không có viền trắng bao quanh bên ngoài, hình thứ 3 cũng khác với những hình còn lại vì nó là hình vuông, hình thứ 5 lại nhỏ hơn tất cả.
    Và bằng phương pháp loại trừ, chúng ta thấy chỉ có hình thứ nhất bên trái là không có điểm gì khác với tất cả những hình còn lại, nó là hình tròn, có viền trắng bao quanh, có màu đỏ và có kích thước giống với ít nhất một hình còn lại.
    Một cô gái làm rơi chiếc nhẫn vào cốc cafe và đã lấy nó ra mà không có dụng cụ hỗ trợ cũng như không để cho những ngón tay bị bẩn. Cô ấy đã làm như thế nào?
    Câu đố không nói rằng cốc cafe đã được pha hay chưa. Và ở đây, cô gái đã làm rơi chiếc nhẫn vào cốc cafe chưa pha.
    Bạn có thể tìm được 24 hình tam giác trong bức ảnh này?
    Đáp án
    Hãy tìm ra cân nặng của những con vật trong bức hình này.
    Đây có phải là kết quả trùng với những con số mà bạn tìm ra?
    Làm thế nào dãy số này có thể trở thành dãy số đúng?
    Chúng ta cần đưa những con số này trở thành số La Mã.
    Khi đó, ta có:
    29 = XXIX
    1 = I
    => XXIX – I = XXX (tương đương 30)
    Bạn có nhìn thấy con hổ nấp trong bức ảnh này không?

    Toát mồ hôi chưa chắc giải được hết 3 câu đố chỉ dành cho thiên tài

    authorHuyền Anh (Theo Bridles) Thứ Tư, ngày 01/11/2017 06:29 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Những câu đố dưới đây tuy không phải quá khó nhưng cũng đủ khiến nhiều người mướt mồ hôi khi bộ não phải làm việc nhiều hơn bình thường.

    1. Điền vào các ô trống sao cho mỗi hàng và cột chứa các chữ số từ 1 đến 6. Ngoài ra, các ô vuông được nối với nhau cũng phải chứa cùng một số.
    So sánh với kết quả này, bạn điền chính xác được bao nhiêu %?
    2. Cho 1 thùng nước bất kỳ, với điều kiện không sử dụng bất kỳ thiết bị đo lường nào, làm thế nào bạn có thể lấy được đúng lượng nước bằng nửa thùng?
    Nghiêng thùng cho đến khi nước chạm vào phần miệng thùng. Khi đó, nếu bạn có thể nhìn thấy phần đáy thùng thì nghĩa là lượng nước trong thùng chưa chiếm một nửa. Nếu vừa chạm thì ta đã lấy được lượng nước cần thiết.
    3. Hãy tìm 9 điểm hoàn toàn vô lý trong bức ảnh này.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét