Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 186

(ĐC sưu tầm trên NET)
                        kỳ án "ác quỷ” chôn xác vợ chồng bạn - Những tình tiết ly kỳ giờ mới kể

Vụ án tình “đẫm máu” và cái giá đắt cho kẻ giết bạn gái bằng axit

authorĐàm Anh (Theo Indian Express, Hindustan Times) Thứ Sáu, ngày 29/12/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Chỉ vì lý do nhỏ là từ chối lời cầu cũng khiến nữ y tá 23 tuổi thiệt mạng vì axit. Vụ việc một lần nữa gây chấn động dư luận Ấn Độ trong bối cảnh những vụ phụ nữ bị tạt axit diễn ra khá thường xuyên tại quốc gia này.

Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
 vu an tinh “dam mau” va cai gia dat cho ke giet ban gai bang axit hinh anh 1
Nạn nhân Preeti Rathi và hung thủ Ankur Panwar
Cái chết bất ngờ
Ngày 2/5/2013, Preeti Rathi, một nữ y tá hải quân bắt tàu từ Delhi đi Mumbai (Ấn Độ). Cả quãng đường đi, cô không chú ý tới một gã thanh niên luôn hướng ánh mắt về phía mình và theo sát cô không rời.
Tới khi Preeti Rathi xuống ga cuối và đang ngồi chờ tàu, gã thanh niên bất ngờ tiến đến vỗ vai cô. Ngay khi Preeti quay lại, chỉ kịp nhận ra đó là Ankur Panwar, người hàng xóm 25 tuổi của mình và thế rồi cô hứng trọn cả can axit từ tay gã.
Những giọt axit bắn ra xung quanh cũng làm bị một số khách khác ngồi gần đó. Ngay sau khi gây án, y nhanh chóng rời khỏi hiện trường, để lại nữ y tá đang quằn quại với khuôn mặt đau đớn vì bỏng.
Các nhân chứng có mặt ngày hôm đó không khỏi bàng hoàng cho hành vi dã man và công khai giữa chốn “thanh thiên bạch nhật”.
Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng sức tàn phá ghê gớm của axit đã lấy đi đôi mắt của Preeti, gây tổn thương các cơ quan đặc biệt là gan và thận. Sau hơn một tháng chống chọi với những vết thương nghiêm trọng do bị tạt axit, nữ y tá rốt cuộc qua đời để lại sự đau xót cho người Ấn Độ về một thực trạng xã hội bất an.
 vu an tinh “dam mau” va cai gia dat cho ke giet ban gai bang axit hinh anh 2
Mẹ Preeti Rathi đau đớn bên di ảnh cô con gái đáng thương.
Phán quyết thế kỷ
Ngay sau đó, Ankur Panwar đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết Panwar, kẻ sát nhân máu lạnh đã tốt nghiệp quản lý khách sạn. Do “thầm thương trộm nhớ” cô gái 23 tuổi, kẻ chủ mưu ngỏ lời cầu hôn nhưng bị cô từ chối.
Sau hôm đó, không lúc nào Ankur Panwar thôi nghĩ tới thất bại của mình. Quá cay cú, hắn ta đã suy nghĩ và lựa chọn kế hoạch trả thù bằng cách làm biến dạng khuôn mặt người mình yêu để phá hủy sự nghiệp của cô gái trẻ.
Tại đồn cảnh sát, ban đầu Ankur Panwar kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, khi một nhân chứng xác nhận Panwar là người đã mua axit từ cửa hàng của mình, và dựa vào danh sách cuộc gọi cho thấy Panwar đã đi từ Delhi đến Mumbai vào ngày xảy ra vụ án, kẻ thủ ác đã phải cúi đầu nhận tội.
Vụ án nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận với tin tức liên tục được cập nhật. Nhà xã hội học Ranjana Kumari cho biết: “Sự độc lập, tự chủ trong cuộc sống của phụ nữ Ấn ngày nay bị đàn ông xem là mối đe dọa”. Những phụ nữ trẻ, có học thức như Preeti là đối tượng của các vụ tấn công. Họ sợ chế độ phụ hệ, nơi những người đàn ông nắm quyền trong gia đình sẽ bị lung lay bởi vai trò ngày một lớn của phụ nữ đang định hình trong xã hội. Những định kiến truyền thống của xã hội khiến phụ nữ trẻ tại Ấn Độ bị kìm hãm phát triển.
Theo luật pháp Ấn Độ, khung hình phạt tối đa là 10 năm cho tội phạm tấn công bằng axit. Điều này đã làm dư luận dậy sóng và liên tục nổ ra các cuộc biểu tình đòi công lý. Mức án được cho là không thể giúp gia đình Preeti nguôi ngoai nỗi đau mất con và sẽ tạo tiền lệ xấu cho những thế hệ sau này.
Trước sức ép của dư luận, tại phiên tòa ở Mumbai ngày 7/9/2016, tên Panwar bị kết tội giết người cùng nhiều tội danh khác. "Tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng, Ankur Panwar bị tuyên án tử hình", công tố viên Ujjwal Nikam cho biết.
Bản án này được coi là “bản án thế kỷ” bởi đây chính là án phạt tử hình đầu tiên cho tội tấn công bằng axít nhằm vào người khác tại Ấn Độ, khi mà rất nhiều vụ tấn công kiểu này trước đây đã không bị trừng phạt.
"Đây là một phán quyết mang tính bước ngoặt trong hành trình nói lên tiếng nói cho các nạn nhân bị tạt axit, được thông qua cho một trường hợp tấn công liên quan đến một người phụ nữ", Nikam nói thêm.

Tội ác kinh hoàng của người cha giết con 3 ngày tuổi vì lý do không ngờ

authorĐàm Anh (Theo Indian Homemaker) Thứ Hai, ngày 25/12/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Nếu không có hàng xóm can ngăn kịp thời, hung thủ đã nhẫn tâm giết chết cô con gái chỉ mới 3 ngày tuổi của mình mặc cho sự van xin của người vợ.

Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
 toi ac kinh hoang cua nguoi cha giet con 3 ngay tuoi vi ly do khong ngo hinh anh 1
Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ người cha độc ác với hành vi bạo hành và có ý định giết chết con gái 3 ngày tuổi của mình.
Người cha mất nhân tính
Ngày 18/5/2013, sau một cuộc nhậu nhẹt, P Arjuna trở về nhà tại thành phố Wynchpet, Ấn Độ. Bước vào trong, Arjuna không thấy vợ đâu, chỉ có cô con gái 3 ngày tuổi vừa chào đời nằm ngoan ngoãn trên giường. Gọi vợ mãi không được, anh ta mệt mỏi nằm xuống giường, con gái bên cạnh có lẽ bắt đầu khát sữa nên ọ ọe cựa mình.
Tuy nhiên, ông bố trẻ vẫn nhắm nghiền mắt và nghĩ ngợi. Đột nhiên, Arjuna vùng dậy, chĩa ánh mắt giận dữ vào cô con gái bé bỏng. Càng nhìn, cơn giận ấy càng lúc càng mạnh mẽ và đến độ cao trào, hắn tức tối ném mạnh đứa bé xuống nền nhà.
Đứa trẻ khóc ré lên, Arjuna lại càng trở nên điên cuồng. Hắn lao tới dùng hai chân kẹp vào cổ và siết mạnh nhằm giết hại con mình.
Nghe thấy tiếng khóc to của con, chị vợ Lakshmi vội chạy vào và bàng hoàng với những gì đang hiện ra trước mặt. Cô lấy hết sức mạnh của một bà mẹ mới sinh, lao đến giằng con và hét lên kêu cứu.
Tuy nhiên, làm sao cô có thể khỏe bằng chồng mình. Thấy con khóc càng lúc càng to, người mẹ vô cùng đau đớn, trái tim như bị ai đó bóp nghẹt.
May mắn thay, những người hàng xóm sau đó chạy sang và dùng hết sức kéo tên P Arjuna ra để cứu đứa trẻ. Trước khi thông báo với chính quyền, họ đã đánh cho người cha nhẫn tâm một trận thừa sống thiếu chết. Hắn sau đó bị bắt giữ trong sự bảo vệ của cảnh sát với tội danh giết người.
Bé gái đáng thương ngay lập tức được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ cho biết bé bị thương ở cổ và may mắn được cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.
Ám ảnh chuyện “nối dõi tông đường”
Mấy ngày sau, người vợ vẫn chưa hết hàng hoàng khi lấy lời khai tại đồn cảnh sát. Chị cho biết hai người kết hôn chưa được bao lâu và với tâm trạng hạnh phúc như bao cô dâu mới cưới khác.
Tuy nhiên, ngày bước chân về nhà chồng cũng là ngày mà Lakshmi ý thức được trách nhiệm mình phải gánh, đó là sinh bằng được con trai. Đây chính là điều gia đình chồng chị mong muốn.
Nhưng rồi điều cô lo lắng cũng đã xảy ra khi lần mang thai đầu tiên là bé gái Rukshena. Từ đây, cuộc sống vợ chồng bỗng trở nên ngột ngạt khi Arjuna thường về nhà gây sự với vợ. Tuy không hài lòng nhưng anh ta vẫn cố gắng nhẫn nại đợi cơ hội khác.
Nhưng rồi lần sinh thứ hai này vẫn là một cô con gái, Rukshena buồn và khóc rất nhiều vì thương con, thương mình.
Lakshmi kể rằng vào ngày kinh hoàng đó, cô chỉ mới sinh hạ con gái cách đó 3 hôm trong nỗi thất vọng tràn trề của P Arjuna. Từ hôm sinh xong, hắn thường xuyên gây sự cãi nhau với vợ.
Cảnh sát cho hay Arjuna luôn muốn có một đứa con trai nối dõi tông đường nhưng không được, bởi vậy anh ta đã nảy sinh lòng chán ghét chính đứa con gái của mình và lập mưu sát hại cô bé khi vợ vắng mặt.
Sau khi tới hiện trường, cảnh sát liền tạm giam tên Arjuna. Tuy nhiên do bị họ hàng gây áp lực, người vợ đành phải rút đơn tố cáo chồng. Vì thế cảnh sát cũng không thể can thiệp sâu hơn được nữa mà đành phải thả Arjuna về nhà sau vài lời cảnh báo.
Sự việc này không phải là hiếm ở nhiều vùng của Ấn Độ, nơi các ông bố bà mẹ luôn coi con gái là một gánh nặng kinh tế bởi khoản hồi môn khổng lồ mà họ phải lo cho con gái mình khi lấy chồng. Trong khi đó, những người con trai luôn được coi là trụ cột kinh tế trong nhà và nối dõi tông đường, bởi vậy con trai luôn được ưu ái hơn con gái, dẫn đến nhiều hệ lụy đau lòng như trường hợp của mẹ con Rukshena.

"Vụ cưỡng hiếp thế kỷ" làm thay đổi luật pháp Ấn Độ

authorĐàm Anh (Theo Feminists India, The Better India) Thứ Sáu, ngày 08/12/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Trong lúc cùng chồng làm việc trên cánh đồng, một người phụ nữ Ấn Độ đã bị 5 tên “yêu râu xanh” thay nhau cưỡng hiếp sau khi đánh đập dã man người chồng. Vụ án từng gây phẫn nộ suốt 1 thời gian dài và được mệnh danh là “vụ cưỡng hiếp thế kỷ”.

Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
 "vu cuong hiep the ky" lam thay doi luat phap an do hinh anh 1
Bà Bhanwari Devi ở thời điểm hiện tại.
Buổi chiều kinh hoàng
Sau gần một phần tư thế kỷ, bà Bhanwari Devi, nay đã 56 tuổi, người phụ nữ không biết chữ sinh ra ở tầng lớp hạ lưu nghèo khổ vẫn không thể quên được cái ngày định mệnh và đau đớn nhất cuộc đời khi bị những kẻ ở tầng lớp thượng lưu cùng làng tấn công tình dục.
Đó là một buổi chiều ngày 22/9/1992, khi hoàng hôn đang dần buông xuống khắp ngôi làng Bhateri (cách thủ đô Jaipur khoảng 50km). Lúc này, Bhanwari Devi cùng chồng là Mohan Lal đang cố gắng hoàn thành xong công việc trên cánh đồng của gia đình trước khi trời tối. Bỗng từ đâu, 5 gã đàn ông mặt mày bặm trợn mang theo gậy gộc xông đến.
Khi 2 vợ chồng còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra, 5 tên chẳng nói chẳng rằng lao vào đánh Mohan Lal tới tấp khiến anh này bất tỉnh.
“Khi tôi quỳ xuống van xin họ tha cho chồng mình, thì 2 tên vật chồng tôi ngã xuống đất, 3 tên còn lại quay sang luân phiên hãm hiếp tôi”, Bhanwari Devi đau đớn kể lại. “Có lẽ bọn chúng thù ghét tôi vì tôi đã cố ngăn cản đám cưới của một cô bé 1 tuổi vài tháng trước đó”.
Xong xuôi, cả 5 tên bỏ mặc bà nằm đấy trong tủi nhục, cạnh người chồng bị đánh đập dã man.
Vượt qua mặc cảm, Bhanwari đã lấy hết dũng khí đến đồn cảnh sát trình báo trong sự hoài nghi và thờ ơ của các cán bộ tại đây.
Sự lạnh lùng này tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Sức khỏe ban đầu (PHC) ở Bassi, nơi bác sĩ nam từ chối kiểm tra tổn thương cho Bhanwari, trong khi không có bác sĩ nữ. Tại đây, họ đã giới thiệu cô đến Bệnh viện Sawai Man Singh ở Jaipur. Nhưng một lần nữa Bhanwari bị từ chối tiến hành bất kỳ kiểm tra nào mà không có lệnh của tòa án, mà tòa án thì lại không tiếp nhận trường hợp của bà vì đã hết giờ làm việc.
Kết quả là việc giám định tổn thương âm đạo chỉ được thực hiện vào hơn 48 tiếng sau khi nạn nhân bị cưỡng hiếp, mặc dù luật pháp Ấn Độ yêu cầu việc này phải được thực hiện trong vòng 24 giờ.
Hai vợ chồng bà sau đó cũng đã bị những người dân cùng làng tẩy chay bằng cách không bán sữa, không mua sản phẩm gốm do vợ chồng bà làm ra. Thậm chí vợ chồng bà còn bị chính người thân trong gia đình xa lánh.
 "vu cuong hiep the ky" lam thay doi luat phap an do hinh anh 2
Các cuộc biểu tình đòi công lý cho bà Bhanwari Devi cũng như các nạn nhân khác thường xuyên tổ chức vào thời điểm diễn ra vụ án.
Vụ cưỡng hiếp thế kỷ làm thay đổi luật pháp
Nhưng tất cả không làm Bhanwari nản chí. Bà đã công khai kiện 5 kẻ ác ôn đó tội đánh người, cưỡng hiếp ở nơi làm việc. Dù vậy, kết quả bà nhận về gần như là con số 0: bà bị tòa cáo buộc nói dối, cảnh sát thì chế giễu, không nghiêm túc điều tra, những kẻ tấn công bà cũng không thừa nhận tội hãm hiếp mà chỉ nhận có cãi vã với bà.
Sau khi các tờ báo địa phương đưa tin về vụ của Devi và nhờ các cuộc biểu tình mạnh mẽ của các nhà hoạt động nữ quyền, trường hợp của bà đã được chuyển đến Cục Điều tra Trung ương (CBI), Cảnh sát liên bang Ấn Độ.
Các bị cáo đã bị bắt sau hơn một năm kể từ khi xảy ra vụ án, và bị buộc tội quấy rối, tấn công, âm mưu và hãm hiếp tập thể. Theo Thẩm phán Tòa án Tối cao Rajasthan: “Tôi tin rằng Bhanwari Devi đã bị hãm hiếp để trả thù vì đã cố gắng chấm dứt cuộc hôn nhân của Ramkaran, con gái một trong các bị cáo”.
Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn với Devi vì trong các lần xét xử sau đó, các thẩm phán bị thay đổi liên tục tới 5 lần và các bị cáo cũng được xét xử với tội danh nhẹ hơn: tấn công người khác. Tất cả chỉ bị phạt tù 9 tháng.
Bản án đã gây ra làn sóng phẫn nộ lớn ở Ấn Độ và toàn cầu. Các cuộc biểu tình đòi công lý tại Jaipur diễn ra thường xuyên với hàng ngàn người tham gia.
Mặc dù vụ án được đưa lên tòa án cấp cao Rajasthan xét xử lại, nhưng đáng tiếc chỉ có một cuộc điều trần được tổ chức trong suốt hơn 20 năm qua.
Tuy nhiên, điều không ai có thể phủ nhận Bhanwari Devi chính là chất xúc tác và là nhân tố chính khiến phụ nữ Ấn Độ được bảo vệ hợp pháp trước hành động quấy rối tình dục ở nơi làm việc.
Những năm qua, bà Devi đã giành được nhiều giải thưởng vì sự dũng cảm đặc biệt của mình. Vượt lên trên tất cả, Devi vẫn sống ở ngôi làng Bhateri, vẫn tiếp tục đi giúp đỡ những người phụ nữ khác, vẫn hy vọng một tương lai rạng ngời cho những người phụ nữ bất hạnh như bà. Khi được hỏi: “Bà có cảm thấy sợ không?”, vợ chồng bà cho biết: “Chẳng có gì đáng sợ. Họ cũng chỉ có thể giết chúng tôi một lần”.

Cuộc sống đen tối của người phụ nữ bị chồng sát hại vì từ chối ân ái

authorĐàm Anh (Theo Times Of India, Dailymail) Thứ Bảy, ngày 30/12/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Chỉ vì bị vợ từ chối “quan hệ”, người chồng kích động đến mức giết chết vợ mà không hề nghĩ đến hai đứa con thơ dại.

Ấn Độ vốn là quốc gia còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Nỗi thống khổ vì bị phân biệt đối xử và bạo lực mà phụ nữ nước này phải chịu đựng vẫn trở thành nỗi ám ảnh luôn thường trực. Những vụ án nổi tiếng được đề cập trong loạt bài “Phụ nữ Ấn Độ và nỗi ám ảnh về bạo hành, hiếp dâm” sau đây sẽ phần nào hé lộ cuộc sống đọa đày của không ít phụ nữ tại đất nước này.
 cuoc song den toi cua nguoi phu nu bi chong sat hai vi tu choi an ai hinh anh 1
Nạn nhân bị chính người chồng sát hại vì không muốn quan hệ tình dục.
Vụ án mạng đau lòng
Ngày 17/11/2017, cảnh sát tiểu bang Haryana thuộc miền Bắc Ấn Độ đã bắt giữ nghi phạm giết người Sanjiv Kumar, 35 tuổi. Nạn nhân của vụ việc không ai khác, chính là vợ của hung thủ - chị Suman Kumar (30 tuổi).
Theo cáo trạng, vụ án mạng xảy ra vào hôm 14/11 tại ngôi làng Jogna Khera ở Haryana, nơi gia đình này đang sinh sống. Khi chị Suman đang ngủ trên giường thì Sanjiv tiến tới đòi “quan hệ” nhưng bị từ chối. Sau đó, giữa hai người bắt đầu xảy ra cãi vã.
Sẵn bực tức trong người, Sanjiv Kumar bắt đầu “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với vợ rồi dùng tay siết cổ cô và chỉ dừng tay khi nhận thấy Suman không còn thở.
Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm liền chạy tới nhưng cửa phòng đã bị khóa bên trong. Biết có chuyện chẳng lành, mọi người cùng nhau phá cửa xông vào.
Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi ấy, một nhân chứng cho biết thi thể Suman Kumar nằm sõng soài trên giường trong khi hai đứa trẻ đang hoảng loạn gào khóc. Mọi người nhanh chóng hô hoán đưa người vợ đi cấp cứu, nhưng cô đã tử vong ngay sau đó.
Cảnh sát viên Ramesh Jaglan cho hay sau khi bị bắt, Sanjiv đã thừa nhận tội ác của mình.  “Cô ấy đã từ chối ‘lên giường’ với anh ta một khoảng thời gian vì đang phải vật lộn với những cơn sốt do virus Dengue. Vào ngày xảy ra vụ án, cô ấy đã từ chối một lần nữa, khiến anh ta tức giận và bóp cổ cô ấy”, đại diện cơ quan cảnh sát cho biết.
Người chồng vũ phu
Nhiều ngày trôi qua, nhưng người dân tiểu bang Haryana vẫn chưa hết bàng hoàng, bàn tán xôn xao về sự việc.
Suman Kumar là một bà nội trợ và buôn bán lặt vặt trong thôn. Cô về làm dâu ở đây đã vài năm nhưng không hề có mâu thuẫn gì với hàng xóm. Trong khi đó, Sanjiv Kumar là người cục cằn, gia trưởng. Vợ chồng họ sống không hòa thuận khi Sanjiv suốt ngày uống rượu kiếm cớ gây sự với vợ. Hai người đã kết hôn hơn 10 năm và có vời nhau hai người con.
Hàng xóm cho biết trước khi sự việc được phát hiện, giữa nạn nhân và chồng thường xảy ra xích mích. Suman Kumar cũng hay phải hứng chịu những trận đòn vô cớ từ phía người chồng vũ phu. Tuy nhiên, không ai nghĩ người chồng lại tiếp tục hành động sát hại vợ.
Sự ra tay dã man của Sanjiv Kumar và cái chết bất ngờ của Suman Kumar đã khiến dư luận Ấn Độ dậy sóng. Ai cũng thương cho số phận hẩm hiu của người phụ nữ đáng thương.
Trước cái chết oan uổng của đứa con gái xấu số, mẹ của Suman Kumar nghẹn ngào tâm sự: “Con gái tôi chưa bao giờ làm gì sai trái, nó đã chăm chỉ làm việc, chăm sóc chồng con, không hiểu sao lại phải chịu kết cục như vậy”.
Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn không đáng có, bị cáo đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của vợ mình, gây đau thương mất mát cho phía gia đình nạn nhân, đặc biệt là cho 2 đứa con còn quá nhỏ.

Câu chuyện kinh dị về "Đám trẻ mắt đen"

Dù đã có nhiều trường hợp được báo cáo lại về việc một số người nhìn thấy "Đám trẻ mắt đen", đây vẫn là một bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể kiểm chứng hay xác nhận rõ ràng.

"Lần đầu tiên, tôi để ý kỹ vào mắt họ. Tôi chỉ thấy một màu đen và không gì cả".
Đó là những chia sẻ của nhà báo người Mỹ Brian Bethel. Ngày 16.1.1998, Bethel đã đăng tải một câu chuyện lên Internet, miêu tả lại lần chạm trán của ông với 2 đứa trẻ "đáng sợ" với đôi mắt đen tuyền.
Kể từ đó trở đi, đã có rất nhiều câu chuyện tương tự được ghi nhận. Tuy vậy, trường hợp của Bethel vẫn là nổi tiếng nhất. Dù câu chuyện còn khiến nhiều người tranh cãi về tính xác thực, các nhà khoa học cũng chưa thể lên tiếng phủ nhận hay có những giải thích hợp lý cho hiện tượng này.
Mọi việc xảy ra vào một buổi tối ấm áp năm 1996. Bethel cần phải trả hóa đơn tiền mạng nên anh ra ngoài lấy xe đi.
 cau chuyen kinh di ve "dam tre mat den" hinh anh 1
Liệu những đứa trẻ mắt đen có phải là thật hay chỉ là một câu chuyện tưởng tượng để dọa trẻ em?
"Tôi nghe có tiếng gõ trên cửa sổ xe ô tô", Bethel cho biết. "Hai cậu bé, tầm 9 đến 12 tuổi; mặc áo hoodie và đứng bên ngoài", Bethel kể.
"Tôi kéo cửa xuống một chút, nghĩ rằng chúng đang xin tiền. Tuy nhiên, tự dưng tôi thấy sợ hãi mà không hiểu tại sao".
Một trong hai cậu bé hỏi xin đi nhờ xe. Họ muốn đi xem phim nhưng đã để quên tiền ở nhà. Trong khi Bethel đang lưỡng lự, lũ trẻ cố gắng thuyết phục anh. Bethel nhìn lại 2 đứa trẻ và lúc này, anh thấy chúng nhìn chằm chằm vào anh, với đôi mắt đen như màu than - ánh mắt mà anh chỉ thấy trong các câu chuyện kinh dị, như thể không phải của con người. Sợ hãi, anh đẩy cửa sổ lên. Một đứa trẻ đập mạnh vào cửa kính xe.
"Chúng cháu không thể đi nếu chú không cho cháu vào. Cho cháu vào đi". Bethel không biết làm gì ngoài lái xe đi mất.
 cau chuyen kinh di ve "dam tre mat den" hinh anh 2
Christine Hamlett - một người từng khẳng định việc mình chụp lại được ảnh của những đứa trẻ mắt đen.
Câu chuyện của nhà báo Bethel không phải duy nhất. Một người dùng Reddit với nickname sarabeth11 kể rằng trong khi cô đang ngồi 1 mình trong phòng khách thì thấy có ánh sáng ở cửa trước. Hai đứa trẻ đứng bên ngoài - một cô bé khoảng 11 tuổi và một cậu bé cỡ 9 tuổi.
"Cô bé nói chuyện rất lịch sự: Cô ơi, cháu có thể vào trong và gọi điện cho mẹ được không". Tuy nhiên, tôi thấy sợ hãi vì giọng con bé có vẻ lạ".
"Con bé đứng trước hiên nhà và tôi nhìn vào mắt nó - một màu đen tuyền. Đó là tất cả những gì tôi thấy. Sợ hãi quá, tôi đóng sầm cửa lại. Tiếng của nó vẫn thì thầm bên ngoài cánh cửa sổ: Cho cháu vào với, cho cháu vào với, giúp cháu với. Sau đó, chúng bắt đầu khóc lóc".
Những câu chuyện kiểu như vậy càng ngày càng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không ai có bằng chứng xác thực về việc họ đã nhìn thấy nó mà chỉ là những câu chuyện lan truyền trên mạng.
Chuyên gia điều tra các hiện tượng siêu nhiên A. Milhorn cho biết thông thường, mắt người thường giãn nở trong điều kiện ánh sáng tối, với phần con ngươi mở rộng ra để thu nhận nhiều anh sáng. Khi điều này xảy ra trong một số điều kiện nhất định, nó được gọi là "chứng giãn đồng tử". Có thể một số người đã phóng đại câu chuyện lên khi nhìn thấy đồng tử của một số đứa trẻ bị giãn ra để câu chuyện thêm phần sinh động. Nhiều người cũng nói thêm rằng đấy hoàn toàn là một trò đùa khi chỉ cần đeo kính áp tròng là mắt của bạn có thể có màu đen hoàn toàn như vậy.
Theo PV (Thời Đại)

Cái chết bí ẩn của nữ nghiên cứu sinh người Mỹ gốc việt (Kỳ 1): Cô gái tài năng

Nữ nghiên cứu sinh Annie Le đột ngột bị mất tích, thi thể cô được tìm thấy đúng vào ngày lẽ ra hôn lễ được cử hành. Không ai có thể ngờ cuộc đời của cô gái tài năng, xinh đẹp lại kết thúc đột ngột như thế.

Annie Le sinh ra trong một gia đình có cha mẹ đều là người Mỹ gốc Việt vào ngày 3.7.1985. Gia đình cô sống tại California, tuy nhiên, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã sống cùng với chú và dì ở thị trấn nhỏ Placerville cũng thuộc bang California.
Có thể nói Annie Le có một vẻ đẹp trời phú, đặc trưng cho mẫu người phụ nữ Á Đông. Cô có một vóc người nhỏ bé, rất duyên dáng và xinh đẹp. Là con gái của một gia đình nhập cư và cuộc sống trên đất Mỹ cũng thực sự khó khăn, thế nhưng cô gái xinh đẹp này vẫn chứng tỏ được tài năng và nghị lực học tập của mình.
 cai chet bi an cua nu nghien cuu sinh nguoi my goc viet (ky 1): co gai tai nang hinh anh 1
Cô gái người Mỹ gốc Việt Annie Le nhỏ nhắn, xinh xắn
Annie luôn là người có kết quả học tập xuất sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực toán học và nghiên cứu các nghành khoa học khác. Bạn bè cô rất nể phục trí thông minh và tài năng của Annie. Họ gọi cô là "Einstein thế hệ thứ 2”. Năm 2003, Annie tốt nghiệp phổ thông với thành tích thủ khoa.
Về tính cách, những người quen biết Annie đều nhận xét cô là 1 người rất hài hước, luôn là người gợi mở những trò đùa tếu táo. Có thể nói, cả về mặt học thức lẫn nhân cách, Annie đều được cho là một cô gái trẻ đáng ngưỡng mộ.
Thầy Tony DeVille, Hiệu trưởng Trường Union Mine, nhận xét: “Em ấy là một học sinh có nhân cách, năng động, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Tất cả thầy cô ở đây đều có ấn tượng sâu sắc về Annie. Annie là một trong hai học sinh xuất sắc nhất của lớp 12, đạt điểm trung bình 4,28/5 và là người sống có lý tưởng”.
Trong cuốn niên giám của nhà trường, Annie cho biết mục đích của cô là trở thành nhà nghiên cứu chuyên ngành tế bào sinh học. Nên ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, Annie đã sử dụng những kiến thức mà mình lĩnh hội được để giúp đỡ những người khác trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Cô cũng là một tình nguyện viên tích cực của phòng thí nghiệm bệnh lý tại trung tâm y khoa Marshall thuộc thị trấn Placerville. Annie làm việc rất năng nổ và năm 2003 cô được bầu chọn là tình nguyện viên xuất sắc nhất trong năm.
Với những nỗ lực trong học tập của mình cô dành được rất nhiều học bổng và lời mời đi du học thế nhưng cô quyết định ở học tại trường Đại Học Rochester trực thuộc thành phố New York. Cũng tại đây, Annie gặp Jonathan Widawsky và hai người yêu nhau.
Năm 2007, Annie đăng ký theo học khóa học y dược nâng cao của trường Đại Học Yale. Trong khi đó, Widawsky thì hướng tới việc tiếp tục theo đuổi vật lý học tại trường Đại Học Columbia. Hai người vẫn tiếp tục có quan hệ qua lại với nhau và chẳng bao lâu sau Annie và Widawsky tổ chức lễ đính hôn.
 cai chet bi an cua nu nghien cuu sinh nguoi my goc viet (ky 1): co gai tai nang hinh anh 6
Annie Le đã đính hôn cùng Jonathan Widawsky
Trong thời gian này, Annie Le vẫn tiếp tục con đường học vấn của mình và cô đang cố gắng phấn đấu tới năm 2013 sẽ có được bằng Tiến sĩ khoa học. Căn phòng thí nghiệm của trường Yale, lúc nào cũng trong tình trạng đèn sáng vì cô thường xuyên làm việc quên thời gian mỗi khi bước vào phòng.
Mặc dù thời gian nghiên cứu chiếm gần hết quỹ thời gian một ngày của Annie, nhưng cô vẫn thường xuyên quan tâm tới mọi người xung quanh mỗi khi rảnh rỗi, đặc biệt là quan tâm tới người bạn trại đã đính hôn Jonathan Widawsky.
Theo tờ Newsday, một đám cưới được chuẩn bị rất chu đáo. Và theo kế hoạch, cả hai đồng lòng cam kết làm từ thiện, một hành vi hiếm thấy ở những cặp vợ chồng sắp cưới.
Trên trang web WeddingChannel.com chuyên về cưới hỏi, cả hai đã ký mua quà tại cửa hàng Macy để tặng Quỹ Tài trợ “Tôi mơ một giấc mơ”- một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong các cộng đồng ở Mỹ. Annie và Widawsky cũng chọn “I Do Foundation”- một tổ chức chuyên giúp đỡ các vợ chồng trẻ làm từ thiện.
Cả hai quyết định tổ chức đám cưới vào lúc 11 giờ ngày 13.9, tại câu lạc bộ North Ritz, thị trấn Syosset, thành phố New York. Nhưng thật trớ trêu, đó cũng chính là ngày cảnh sát tìm thấy thi thể của cô giấu bên trong một bức tường phòng thí nghiệm, sau khi được báo mất tích 5 ngày.
Theo Hoàng Hà (Congly.vn)

Cái chết tức tưởi của nữ nghiên cứu sinh gốc Việt (Kỳ 2): Sự biến mất đột ngột

Một cô gái gốc Việt xinh đẹp, đang gặt hái nhiều thành công trên đất Mỹ thì bị giết hại dã man. Cái chết của cô khiến dư luận xôn xao và bất bình.


   
Thứ 3, ngày 8.9.2009, như thường lệ Annie dậy từ rất sớm và đi tới phòng thí nghiệm làm việc. Cô bắt đầu làm việc được một lúc thì chợt nhớ ra phải đi tới tòa nhà bênh cạnh, để kiểm tra chú chuột sẽ được sử dụng làm thí nghiệm.
Vì khoảng cách hai tòa nhà rất gần, nên Annie để ví tiền và điện thoại di động tại văn phòng. Khi cô đi tới tòa nhà kế bên thì đồng hồ điện tử lúc đó chỉ 10h sáng.
Đoạn băng từ camera cho thấy, Annie mặc một chiếc váy nâu và một chiếc áo sơ mi màu xanh. Nhưng có một điều kỳ lạ, là hệ thống camera không ghi lại hình ảnh Annie rời khỏi tòa nhà này, sau khi kiểm tra chú chuột xong.
 cai chet tuc tuoi cua nu nghien cuu sinh goc viet (ky 2): su bien mat dot ngot hinh anh 1
Hình ảnh camera cho thấy Annie mặc một chiếc váy nâu và một chiếc áo sơ mi màu xanh
Cả ngày hôm đó Annie Le vắng mặt tại phòng làm việc, chiếc ví và điện thoại vẫn ở đó.  Những người đồng nghiệp của Le không tin rằng cô mất tích, họ nghĩ là cô đi đâu đó.
Thế nhưng, tới 9 giờ tối vẫn không thấy cô quay trở về, lúc này bạn bè cô bắt đầu lo lắng và tin vào một vụ mất tích. Họ bắt đầu gọi cho cảnh sát và tự chia nhau đi tìm.
Bước đầu cơ quan điều tra cho rằng, Annie chỉ ngại ngùng trước lễ kết hôn của mình nên trốn chạy hoặc ẩn mình ở chỗ nào đó. Nhưng bạn bè và gia đình cô, thì thấy  Annie rất vui vẻ và đang hào hứng hướng tới lễ kết hôn và tuần trăng mật ở Hy Lạp.
Cảnh sát bắt đầu tới tòa nhà bên cạnh để điều tra. Họ không thể hiểu nổi bằng cách nào, Annie ra khỏi tòa nhà mà hệ thống camera không thể phát hiện ra. Họ tiếp tục tìm kiếm khu vực bãi rác gần đó, nhưng rồi cũng không phát hiện ra điều gì. Những chú chó nghiệp vụ cũng không thể đánh hơi được vì không khí và những thứ lộn xộn trong phòng thí nghiệm.
Lực lượng cảnh sát và cơ quan điều tra tiến hành làm rõ mối quan hệ giữa Annie và vị hôn phu Jonathan Widawsky. Họ cũng tìm hiểu thêm thông tin về người thầy giáo dạy cô. Vì theo một nguồn tin tại trường, người thầy này bỗng nhiên cho lớp nghỉ học vào đúng hôm Annie mất tích, nhưng khả năng này bị loại bỏ ngay sau đó.
Công tác điều tra bắt đầu được mở rộng ra toàn bộ khu dân cư Yale, vì không có được những nghi can là người thân và quen biết với Le. Cảnh sát quay sang với giả thiết hung thủ là một kẻ lạ, đột nhập vào tầng hầm nơi cô làm thí nghiệm với những chú chuột.
Sau vài ngày tìm kiếm, cảnh sát tìm thấy vết máu dính trên bộ quần áo được giấu phía trên trần nhà. Đó không phải bộ quần áo mà Annie mặc hôm mất tích. Với quyết tâm tìm ra những manh mối, cảnh sát huy động cả lực lượng tìm kiếm có vũ trang để lần theo từng nơi của tòa nhà.
Tới ngày 13.9, một người Đức tên Max báo với cảnh sát, đã tìm thấy một thi thể ở gần đường ống dẫn nước, dưới tầng hầm của phòng thí nghiệm và cho đó là xác của Annie Le.
Nhận được thông tin, cảnh sát tới hiện trường để xác minh thông tin này, đi theo đoàn thanh tra là cơ quan pháp y của Connecticut. Sau khi giám định thi thể, các bác sĩ kết luận đây chính là xác của Annie Le. Cô bị hung thủ bóp cổ tới chết.
Một câu hỏi được đặt ra sau khi cảnh sát phát hiện ra cô bị giết là: “Tại sao Annie Le lại bị sát hại dã man như vậy?” Nhiều người thì cho rằng vụ án mạng này là hậu quả của mâu thuẫn giữa những sinh viên trong trường và những người công nhân làm việc tại đây.
Tuy nhiên, các đồng nghiệp của Annie nói, người mà đáng chú ý hơn ai hết đó là Raymond Clark III. Một nhân viên kĩ thuật làm việc tại chính phòng thí nghiệm của Le. Theo lời đồng nghiệp của Clark, thì anh ta là người có tính khí thất thường, rất hay nóng giận đồng thời cũng luôn tỏ ra hách dịch trong phòng thí nghiệm.
Phản ứng trước vụ việc Annie bị giết, hiệu trưởng trường Yale lên tiếng “không biết kẻ gian ác nào với cái đầu lạnh đã gây ra thảm kịch kinh hoàng này”.
Vậy là sau khi tưởng vụ biến mất của Annie Le chỉ là một sự trốn chạy khỏi đám cưới vì những ngại ngùng, thì sự thật được phát hiện ra lại hoàn toàn trái ngược. Cô đã bị kẻ thủ ác giết hại rồi giấu xác ở ngay dưới tầng hầm.
Theo Hoàng Hà (Congly.vn)

Cái chết tức tưởi của nữ nghiên cứu sinh gốc Việt (Kỳ 3): Chân dung nghi phạm

Raymond Clark III là anh chàng nhân viên kỹ thuật, người làm việc trong phòng thí nghiệm cùng với Annie. Vào thời gian mà cô mất tích cũng là lúc hai người đang có những trục trặc.


   
Raymond Clark (26 tuổi) lớn lên ở Brandford trong một gia đình thuộc tầng lớp công nhân. Bố của anh ta nghỉ hưu còn mẹ vẫn đang làm việc ở siêu thị Wal Mart.
Về con đường học hành thì Clark không thành công như Annie Le. Tuy nhiên, anh ta lại được học trong chương trình danh dự của trường THPT Branford từ năm nhất tới năm cuối.
Trong quá trình học ở đây, Clark tỏ ra là người rất hòa đồng và tích cực tham gia các phong trào của trường. Anh ta cũng là một tay chơi bóng chày và cầu thủ bóng đá cừ khôi.
 cai chet tuc tuoi cua nu nghien cuu sinh goc viet (ky 3): chan dung nghi pham hinh anh 1
Raymond Clark từng là người  rất hòa đồng và tích cực tham gia các phong trào của trường.
Jessica Del Rocco, bạn gái hồi cấp 3 của Clark, cho biết người yêu mình là một người độc đoán và thậm chí còn bạo lực. Anh ta luôn ép Rocco phải tránh xa bạn bè, rồi ra lệnh cho cô mặc loại quần áo gì, cách cư xử ra làm sao.
Rocco còn tiết lộ cô từng buộc tội Clark vì tội cưỡng hiếp cô nhưng lời buộc tội này chưa bao giờ được cảnh sát ngó ngàng tới vì bản thân cô đang là người yêu của Clark. Từ khi Rocco tố cáo Clark thì anh ta càng trở nên đáng sợ hơn. Rocco phải có người hộ tống từ trường về nhà vì lo sợ Clark sẽ giở trò xấu.
Sau khi tốt nghiệp, Clark may mắn được nhận vào làm việc trong trường Đại học Yale, nơi Annie làm việc. Đầu tiên, Clark được giao làm công việc chùi rửa những đồ thí nghiệm. Sau đó, nhờ có kinh nghiệm và kiến thức về động vật mà anh ta được nhận vào làm nhân viên kĩ thuật trong phòng thí nghiệm của Annie.
Công việc thường ngày của Clark là chăm sóc cho những chú chuột thí nghiệm, khi mà các nhà nghiên cứu cũng như thực tập sinh không có mặt tại phòng thí nghiệm. Clark phải đảm bảo rằng những chú chuột này luôn sạch sẽ, khỏe mạnh và không có bệnh tật lây lan.
Clark cũng là người giám sát những người tới đây làm việc sao cho đúng quy trình và không được làm những con vật thí nghiệm này bị thương. Nếu có vấn đề gì xảy ra với những chú chuột này, thì Clark hoàn toàn có thể khiển trách những người làm nghiên cứu hay thực tập sinh.
Những công việc thường ngày, khiến cho Clark trở thành nghi can đầu tiên khi vụ án mạng xảy ra. Mọi người cho biết ở trong phòng thí nghiệm, Clark luôn tỏ ra là người độc đoán và thích đặt ra những điều luật và quy định buộc người khác phải làm theo.
Trong thời gian làm việc ở phòng thí nghiệm, Clark đã làm quen được với Annie Le sau khi bỏ cô bạn gái thứ 2 Jennifer Hromadka. Theo một số nguồn tin cho biết, Clark và Le từng có một mối quan hệ rất gần gũi và thậm chí hai người này còn có quan hệ tình dục với nhau.
Nhưng những người đồng nghiệp của Annie thì khẳng định chắc chắn không có chuyện đó, vì vào thời điểm mà Annie mất tích thì cô và Clark đang có một số cãi vã trong việc chăm sóc những chú chuột.
Cơ quan điều tra cũng cho rằng, Clark chính là người gây ra vụ mất tích và y cũng là người giết hại Annie rồi giấu xác ở dưới tầng hầm.
Thiết bị camera điện tử chỉ ra Clark chính là người cuối cùng có quyền được vào trong phòng thí nghiệm để gặp Annie. Thời gian mà anh ta vào phòng thí nghiệm của Annie Le kéo dài gần 1 giờ đồng hồ. Đây cũng là thời gian mà Le bị sát hại.
Trong khi đó, Clark khăng khăng nói rằng anh ta không thể vào trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, những gì cơ quan điều tra có trong tay lại hoàn toàn trái ngược với lời Clark nói.
Thực tế, những chiếc thẻ mà Le và Clark dùng để di chuyển qua nhiều khu vực trong trường cho thấy cả hai ở cùng phòng ngay trước lúc 10h sáng hôm 8.9. Kể từ khi đó, không ai nhìn thấy Annie Le và thẻ của cô cũng không được sử dụng lại.
Cảnh sát và bạn của Annie để ý thấy, trong những ngày mà Annie Le mất tích, Clark có những vết thâm tím và vết xước trên cánh tay, ngực, tai và cả phía dưới mắt. Đây có thể là hậu quả của một cuộc vật lộn, điều này đặt ra một câu hỏi, liệu Raymond Clark có phải là hung thủ?
Các nhà chức trách vẫn chưa công bố chi tiết về cái chết của nữ nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le. Có thể, cô chết do bị bóp cổ hoặc do một dạng ngạt nào khác do tay hay một vật gây ra.
Đây là vụ án mạng đầu tiên xảy ra ở Đại học Yale kể từ cái chết chưa tìm ra nguyên nhân của sinh viên trong trường, Suzanne Jovin vào tháng 12.1998. Jovin, 21 tuổi bị đâm 17 nhát tại East Rock của New Haven, cách khu trường học hơn 3km.
Theo Hoàng Hà (Báo Công Lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét