Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

XÃ HỘI SUY ĐỒI 58

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
BCA Công bố Lời khai của Nữ Nhân Viên Căn Tin về cái CHẾT bí ẩn của TT Bộ Giáo dục Lê Hải AN

Nhân viên bất động sản chết bất thường trong vườn điều ở Đồng Nai

Nam nhân viên môi giới bất động sản ở Đồng Nai dẫn khách đi xem đất thì mất tích, thi thể sau đó được tìm thấy trong một vườn điều.

Sự việc được phát hiện vào sáng nay tại một vườn điều thuộc xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Nạn nhân là anh Phạm Kế Thế (31 tuổi, ngụ Đồng Nai), là nhân viên môi giới bất động sản.
Nhân viên bất động sản chết bất thường trong vườn điều ở Đồng Nai
Khu vực phát hiện sự việc
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng nay, một người dân đi vào vườn điều trên thì phát hiện thi thể nam giới nằm dưới đất, bên cạnh có một chiếc xe máy.
Sự việc ngay sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng để điều tra. Đến 13h cùng ngày, công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phong tỏa khu vực để khám nghiệm hiện trường.
Theo người thân của nạn nhân, vào ngày 16/10, anh Thế nói dẫn khách đi xem đất nhưng đến tối vẫn không về nhà, gọi điện thoại cho anh không nghe máy.
Tại hiện trường, thi thể nạn nhân còn mặc áo khoác, quần jean. Chiếc xe máy của nạn nhân vẫn dựng cách đó khoảng 10m, đang được khóa cổ.
Anh Thế có vợ và một con nhỏ, mới làm nhân viên môi giới bất động sản vài năm nay. Trước thời điểm xảy ra vụ việc nạn nhân vẫn khỏe mạnh, không gì bất thường.
Nhân viên bất động sản chết bất thường trong phòng trọ ở Bình Dương

Nhân viên bất động sản chết bất thường trong phòng trọ ở Bình Dương

Thấy anh trai nằm bất động, người em gái lại gần kiểm tra thì tá hỏa phát hiện anh đã tử vong.
Minh Tâm

Chủ tịch xã mất chức vì dùng bằng giả

Đắk NôngBà Hoàng Thị Quyên, 47 tuổi, Chủ tịch UBND xã Đăk Sin, bị cách chức vì dùng bằng cấp 3 không hợp pháp để thăng tiến.


Ngày 17/10, ông Trần Đình Tiến, Chánh văn phòng UBND huyện Đăk R'lâp cho biết đã cách chức Chủ tịch UBND xã Đăk Sin đối với bà Hoàng Thị Quyên. Ngoài ra, nữ cán bộ này cũng bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Trước đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đăk R'lâp thành lập tổ công tác xác minh, xác định bà Quyên dùng bằng THPT không hợp pháp để đi học, công tác.
Theo bà Quyên, khi thi lấy bằng cấp 3 ở tỉnh Hưng Yên vào năm 1989, bà mới hoàn thành môn Văn thì gia đình gặp chuyện nên không thể thi tiếp. "Sau đó tôi làm đơn xét đặc cách, và đã được chấp nhận. Nhưng bây giờ không hiểu sao hồ sơ gốc không có, đành chấp nhận thôi", bà Quyên nói.  
Bà Quyên vào Đăk Nông năm 1994, một thời gian sau làm cán bộ chuyên trách dân số gia đình và trẻ em. Năm 2007, bà được bầu giữ chức Phó chủ tịch, năm 2018 được bổ nhiệm làm Chủ tịch xã Đăk Sin.
Hai năm trước, người tiền nhiệm của bà Quyên là ông Hoàng Xuân Quý, cũng bị cách tất cả chức vụ vì gian dối việc kê khai lý lịch bản thân; sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.
Trần Hóa

Sau tiếng súng người đàn ông chết gục ở Sài Gòn, nhóm bạn kéo nhau đi

Người đàn ông 35 tuổi bị xác định là trúng đạn vào đầu và tử vong tại chỗ.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an Q.12 điều tra vụ việc người đàn ông tử vong do bị trúng đạn.
Nạn nhân là ông L.T.V (35 tuổi, quê Sóc Trăng, tạm trú ở địa phương).
Sau tiếng súng người đàn ông chết gục ở Sài Gòn, nhóm bạn kéo nhau đi
Hiện trường vụ việc
Vụ việc xảy ra khoảng 4h sáng nay, người dân tại khu vực hẻm 94 đường An Phú Đông 09, KP.1, P.An Phú Đông, Q.12 nghe tiếng nổ vang lên nên chạy ra xem. Đến nơi thì phát hiện người đàn ông nằm gục chết trước cửa nhà dân, trên đầu có thương tích.
Công an vào cuộc điều tra xác định, nạn nhân là ông V như trên và bị trúng đạn vào vùng đầu.
Qua điều tra sơ bộ, Công an xác định, đêm 16, rạng sáng 17 nạn nhân V cùng nhóm bạn đến chơi nhà của 1 người bạn tại khu vực trên. Sau đó chủ nhà có cầm súng ra và V bị trúng đạn.
Sau khi nạn nhân V tử vong, nhóm bạn kéo thi thể bỏ trước 1 nhà dân rồi tất cả bỏ đi. Người nghi vấn gây ra vụ nổ súng hiện không còn ở địa phương, Công an đang kêu gọi ra đầu thú.
Hiện Công an chưa rõ là chủ nhà cố tình giết anh V bắng súng hay do súng cướp cò.
Lời khai kẻ giết người từ va chạm giao thông ở Sài Gòn

Lời khai kẻ giết người từ va chạm giao thông ở Sài Gòn

Chỉ vì va chạm giao thông lặt vặt trên đường, 2 nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến và có 1 người bị sát ....
Linh An

Án mạng từ va quẹt xe ở Sài Gòn

Va quẹt xe ở quận Bình Tân dẫn đến ẩu đả, Trần Hoà Minh, 20 tuổi, dùng kéo đâm chết người đàn ông rồi bỏ trốn cùng đồng phạm.


Minh quê Long An, bị Công an quận Bình Tân, TP HCM, tạm giữ ngày 17/10 về hành vi Giết người. Nạn nhân là anh Huỳnh Văn Sỹ, 31 tuổi, ngụ Đồng Tháp.
Minh, nghi can đâm chết người. Ảnh: Công an cung cấp.
Minh - nghi can đâm chết người. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo điều tra, tối 4 hôm trước, anh Sỹ ngồi sau xe anh Lộc chạy trên đường Hương Lộ 2, quận Bình Tân, xảy ra va quẹt với 2 thanh niên đi ngược chiều. Đôi bên xuống xe cự cãi, ẩu đả.
Một lúc sau, 6 người khác đi trên 3 xe máy chạy đến, xông vào đánh anh Sỹ và Lộc. Trong đó, Minh được cho là dùng kéo đâm anh Sỹ gục tại chỗ rồi cùng cả nhóm bỏ chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Hàng chục trinh sát vào cuộc truy bắt các hung thủ. Đêm qua, Minh đến công an trình diện. Những người liên quan án mạng đang bị triệu tập.
Quốc Thắng

Người dân ùn ùn kéo đến nhà "dạy bảo" người cha bạo hành con trai 3 tuổi


Thứ Năm, ngày 17/10/2019 16:12 PM (GMT+7)

Nhiều người đã tìm đến nhà và tát vào mặt người cha như cách mà người này đã bạo hành con ruột trước đó.

Sự kiện:

Tin nóng

Người dân ùn ùn kéo đến nhà "dạy bảo" người cha bạo hành con trai 3 tuổi - 1
Nam thanh niên bạo hành con ruột bị nhiều người kéo tới nhà đánh
Chiều 17/10, nhiều tài khoản Facebook đã phát trực tiếp hình ảnh nam thanh niên bạo hành con ruột bị nhiều người tìm đến đánh. Nhiều người đã tát vào mặt của nam thanh niên như cách mà người này đã bạo hành con ruột trước đó. Khi được hỏi, nam thanh niên này cho biết do đêm hôm trước có nhậu nên mới có hành vi bạo lực với con ruột.
Trước đó, rạng sáng 17/10, trên trang Facebook cá nhân một tài khoản tên L. Q. T (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đăng tải clip hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên dùng tay đánh tới tấp vào mặt bé trai khoảng 3 tuổi. Vụ việc được ghi lại xảy ra ở 1 nhà trọ thuộc xã Trung An, TP.  Mỹ Tho.


Clip cha đánh tới tấp vào mặt con ruột.
Theo đó, một bé đứng khoanh tay và bị thanh niên ngồi trên võng tát mạnh hàng chục cái vào mặt, đứa trẻ khóc thét. Sau gần 1 phút bị bạo hành, có một người thanh niên khác vào can ngăn…
Theo nội dung clip thể hiện, nam thanh niên ra tay tát bé trai chính là cha ruột của đứa bé. Mặc cho người vợ gào khóc, nhưng nam thanh niên vẫn đánh bé trai và nói: “Mày có tin tao giết nó luôn không”.
Cũng theo trang cá nhân này chia sẻ, nam thanh niên đánh con tên Đoàn Tí (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đang làm việc ở một công ty trong KCN Mỹ Tho.
Đoạn clip sau đó nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và nhiều lượt bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án trước hành vi bạo lực của người cha. Tìm hiểu của PV, sự việc trong clip cha bạo hành con đã xảy ra cách đây 2 năm. Tuy nhiên, một số người quá khích sau khi xem clip đã tìm tới nhà tấn công người cha trong clip.
Chiều cùng ngày, Công an TP. Mỹ Tho cho biết đã nắm thông tin về việc một người được cho là có hành vi bạo hành con ruột trên địa bàn. Hiện Công an TP. Mỹ Tho đã tiến hành mời làm việc nam thanh niên để điều tra, xử lý.
Phẫn nộ với clip bé trai 3 tuổi bị cha ruột bạo hành
Một đoạn clip dài 2 phút 15 giây được một tài khoản Facebook đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh người cha bạo hành con...

Theo A Kiệt (Dân Việt)

Lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà từ chối xin lỗi, nói “chúng tôi thiệt hại nhất” (!)

Dân trí Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà từ chối gửi lời xin lỗi chính thức cũng như bồi thường thiệt hại cho người dân sau sự cố nước sạch bốc mùi, nhiễm dầu thải và cho biết, doanh nghiệp này là “đơn vị thiệt hại nhất”.
>>Nước sạch sông Đà vừa được cấp trở lại chưa thể ăn, chỉ để tắm rửa
>>Khởi tố vụ án nước sạch Sông Đà bốc mùi, nhiễm dầu thải



Lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà từ chối xin lỗi, nói “chúng tôi thiệt hại nhất” (!) - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Quang cảnh buổi họp báo về sự cố nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải chiều 17/10 (Ảnh: Nguyễn Trường).
Tại cuộc họp báo chiều nay 17/10 diễn ra tại Hòa Bình, thông tin về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP Hà Nội nhiều ngày qua, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường Hòa Bình cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, trong sáng 14/10, Sở đã trực tiếp xuống khu vực nghi bị đổ trộm dầu thải, các suối dẫn nước và làm việc với Nhà máy nước sạch Sông Đà (Viwasupco).
Theo ông Nguyễn Khắc Long - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên - Môi trường Hòa Bình), thông tin đưa ra ngày 14/10 là thông tin ban đầu, có thể chưa chính xác và sau khi cùng cơ quan công an, các đơn vị xuống kiểm tra mới nắm bắt rõ ràng hơn.
“Đối với nguồn nước Nhà máy nước sạch sông Đà, nhà máy có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo nguồn nước an toàn để đưa vào xử lý và cung cấp cho người dân. Nhà máy phải có phương án xử lý cụ thể mới có thể đưa nguồn nước vào sản xuất trong nhà máy” - ông Long khẳng định.
Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường Hòa Bình cho biết thêm, hiện các cơ quan chuyên môn đang lấy các mẫu dầu thải để đánh giá tính chất mức độ của loại dầu này. Trong vài ngày tới, cơ quan chức năng sau khi lấy các mẫu xét nghiệm sẽ có số liệu về nguồn nước đầu vào đã bị nhiễm dầu.


Lãnh đạo Công ty nước sạch Sông Đà từ chối xin lỗi, nói “chúng tôi thiệt hại nhất” (!) - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Ảnh: Nguyễn Trường).
Liên quan đến quá trình điều tra vụ án, ông Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường, thu thập xác minh tài liệu chứng cứ, truy xét phương tiện và đối tượng đã xả dầu thải xuống suối.
“Công an tỉnh tham mưu cho công ty nước sạch tổ chức, huy động tham gia xử lý, khắc phục hậu quả chất thải tồn đọng” - ông Đức nói và thông tin, vụ việc đã được cơ quan công an tiến hành khởi tố để điều tra, làm rõ.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà cho hay, công ty đang dồn toàn lực để sản xuất nước phục vụ nhân dân và khắc phục sự cố nên thời gian tới sẽ họp xem xét cụ thể đối với các nhân viên ứng trực khi xảy ra sự cố.
Đáng chú ý, khi được đề cập đến trách nhiệm bồi thường thiệt hại vì cung cấp nước nhiễm dầu thải cho người dân sử dụng, lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà từ chối trách nhiệm vì vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra.
“Công ty sẽ họp và căn cứ trên kết luận của cơ quan công an, công ty sẽ thông tin sau. Về thiệt hại thì chúng tôi là đơn vị thiệt hại nhất, mong Công an tỉnh Hoà Bình sớm tìm ra thủ phạm” - ông Khoa than.
Sau đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà đã từ chối thay mặt công ty này gửi lời xin lỗi đến người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố. 
Nguyễn Trường

Giật túi xách giữa Sài Gòn: Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi

7 Thanh Niên Online
Mới đây, cộng đồng mạng hoang mang chia sẻ bài viết của một cô gái kể về việc mình bị cướp túi xách giữa Sài Gòn. Nhóm cướp kè xe, xịt hơi cay, thủ sẵn dao chống trả khiến ai nghe cũng rùng mình vì quá nguy hiểm.
Vụ việc khiến cộng đồng mạng hết sức lo lắng
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi

Trao đổi với Thanh Niên, chị T.H. (28 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, nạn nhân vụ cướp) xác nhận vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 13.10. Chị và chồng là anh B.Đ.N. (34 tuổi) bị cướp khi đang chạy xe máy trên đường Cách mạng tháng Tám, đoạn gần công viên Lê Thị Riêng (P.11, Q.3, TP.HCM).
“Lúc đó là chồng chở mình, do đi ăn tiệc nên về hơi khuya. Gần tới nhà thì bất ngờ có xe máy kè theo sát xe mình, do mình mặc váy ngồi một bên nên dễ nhìn thấy. Mình sinh nghi nên cầm chặt túi xách, ôm vô giữa bụng rồi, vậy mà vẫn bị 1 xe rồ ga lên, xịt hơi cay rồi chồm vô giật túi của mình. Mình cảnh giác và kịp thời dằn túi lại nên chúng không lấy được. Vợ chồng mình hét lên cho mọi người biết nhưng đường khuya rất vắng. Chồng mình rồ ga đuổi theo thì bị bọn chúng xịt hơi cay vô khắp người”, chị H. kể về tình huống nguy hiểm.

Giật túi xách giữa Sài Gòn: Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi - ảnh 1
Bị cướp xịt hơi cay khiến chị H. bỏng rát khắp cơ thể
NVCC
Theo chị H., có khoảng 5 - 6 tên cướp chạy 3 xe máy. Dính hơi cay nóng rát, nhưng vợ chồng chị H. cố gắng đuổi theo. Khi đến đoạn gần ngã tư Bảy Hiền thì một chiếc xe của nhóm cướp ngã. Lập tức, 2 xe kia quay lại ứng cứu, xịt hơi cay khiến cả vợ chồng chị H. đau rát 2 mắt, sau đó tiếp tục bỏ chạy.
“Do cũng có chút nghiệp vụ, từng tham gia săn bắt cướp, nên mình kêu vợ xuống xe ở lại. Còn mình tiếp tục truy đuổi đến trước Trung tâm triển lãm và Hội chợ Tân Bình thì đạp được một xe té ngã. Khi mình nhào xuống xe thì 2 xe kia cũng quay lại. Chúng rút dao đe dọa. Thấy tình thế nguy hiểm nên mình không dám truy bắt nữa. Bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát”, anh N. kể lại.
Do có mặc áo khoác và đeo kính nên anh N. không sao, nhưng chị H. do mặc váy hở vai nên bị dính hơi cay làm bỏng đỏ khắp người. Tuy không mất tài sản, nhưng vợ chồng chị H. cũng đã trình báo với cơ quan chức năng về vụ cướp táo tợn.
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Công an Q.3 đã nắm thông tin về vụ anh N. và chị H. bị nhóm đối tượng giật hụt túi xách, xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 13.10. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra và tiến hành giám sát kỹ tuyến đường này.

Hoang mang vì cướp giật ngày càng táo tợn

Sau khi chị H. đăng tải về vụ việc trên mạng xã hội, nhiều người cũng kể lại tình huống gặp cướp của mình. Một lần nữa, dân mạng hết sức lo lắng khi những vụ cướp giật càng trở nên nguy hiểm hơn!
“Em cũng mới bị giật cái túi tức thì, tình trạng cũng y như chị luôn. Tụi nó đi rất đông, 2 thằng nhồi ga giật cái túi của em nhưng bị hụt nên túi rớt xuống đất. Phía sau thêm 2 thằng chạy lên lụm túi. Em chạy lại giật túi thì thêm 2 chiếc xe chở 3 thằng khác lao lên, chĩa dao thẳng mặt em, còn nói rõ luôn là “tao muốn cái túi” nữa chứ! Tổng cộng tụi nó đi tận 7 thằng 4 chiếc. Thấy vậy đành để tụi nó chạy luôn, coi như của đi thay người vậy…”, tài khoản Thùy Vân Vy kể về lần gặp cướp.
Tài khoản Thu Kim nhớ lại: “Mình cũng từng bị cướp túi xách. Tụi nó giật lần 1 không được thì giật lần 2, rồi đưa kiếm dài khoảng 40 phân ra chém đứt dây túi luôn. Sợ quá buông luôn vì tay kia đang dắt con gái qua đường. Tởn đến già khi lên Sài Gòn!”.
“Ở đó bị thường xuyên luôn đó chị. Hồi xưa em làm ở Cách mạng tháng Tám, thấy tụi nó giật đồ người ta suốt”, tài khoản Kim Tiền bình luận dưới dòng trạng thái của chị H.

Giật túi xách giữa Sài Gòn: Xịt hơi cay, dùng dao đe dọa khi bị truy đuổi - ảnh 2
Nhiều nạn nhân cũng lên tiếng
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Tài khoản Minh Tâm lo lắng: “Cứ đến mùa banh bóng hay Tết nhất là cướp giật lại lộng hành. Xã hội giờ nguy hiểm quá!”. Tài khoản Linh Lê cũng bình luận: “Hai bạn liều thật đấy, cũng may là lấy lại được tài sản và không bị gì. Mình thấy gặp mấy này tốt nhất đừng chống cự, giờ chúng manh động và nguy hiểm lắm!”.
“Cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng những trường hợp thế này, nếu không chắc chắn sẽ còn tái diễn. Giờ ra đường hay ở nhà gì cũng thấy bất an”, tài khoản Nam Thanh bình luận. “Phụ nữ đừng đeo giỏ xách, trang sức gì nhiều, cũng hạn chế đi một mình vào ban đêm. Trên hết vẫn là ý thức của mình, hạn chế tối đa sơ hở để không lọt vào tầm ngắm của chúng”, tài khoản Linh Tú Trần đưa ra lời khuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét