Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 209

(ĐC sụu tầm trên NET)
 
Hành Trình Phá Án Mới Nhất - Chuyên Án 81AK : Nạn Nhân Được Đưa Đến Viện Nhưng Không Qua Khỏi

Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: 5 xác chết ở bể bơi


Thứ Năm, ngày 19/09/2019 04:00 AM (GMT+7)

Khi chiếc đèn pin soi lướt qua khu bể bơi của biệt thự, một cảnh tượng khủng khiếp đã hiện lên. Đó là khuôn mặt của một thi thể bé trai đang lập lờ trên mặt nước.

Ngày 19/10/1970, một khu biệt thự cao cấp rộng gần 4ha ở Santa Cruz (California, Mỹ) bị cháy rụi. Sau khi những ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát đã tới hiện trường điều tra và phát hiện ra một điều kinh hoàng hơn rất nhiều một vụ cháy nhà. Năm thi thể lần lượt được phát hiện dưới bể bơi, mở ra vụ án gây chấn động thị trấn yên bình.
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng
20h10 ngày 19/10/1970, hai viên cảnh sát khi đang đi tuần tra quanh quanh thị trấn Santa Cruz (California, Mỹ) bỗng nhìn thấy những đám khói bay lên từ khu vực đồi Soquel. Nghi ngờ có một vụ cháy đang xảy ra, họ vội gọi điện cho lực lượng cứu hỏa rồi đi tới khu vực có khói. Tới gần, họ phát hiện ra đám cháy xuất phát từ  khu biệt thự cao cấp của gia đình Victor M. Ohta – một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng trong vùng.
Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: 5 xác chết ở bể bơi - 1
Các nạn nhân của vụ thảm sát.
Thời điểm lính cứu hỏa gần tới nơi, họ thấy một chiếc xe  Lincoln Continental màu đen chắn ngang đường trong khi lửa đã bốc cao ở phần mái của biệt thự. Không còn cách nào khác, họ đã  đập vỡ cửa kính chiếc xe và di chuyển nó ra chỗ khác.
Có mặt tại hiện trường, cả cảnh sát và lính cứu hỏa đều không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có người bên trong, vì vậy họ cho rằng khi đám cháy bắt đầu, chủ nhà đã đi ra ngoài.
Cảnh sát trưởng Ted Pound đã từng tới đây nên biết rằng khu biệt thự có một bể bơi và chủ nhân của nó đã lắp đặt vòi chữa cháy dưới những bụi cây trong sân để sử dụng trong những tình huống khẩn cấp.
Ông liền lấy đèn pin để tìm kiếm xung quanh đó. Ánh đèn pin soi lướt qua bể bơi và bỗng chiếu sáng khuôn mặt của một cậu bé đang nổi dưới nước, đó chính là cậu con trai của bác sĩ Ohta. Rõ là cậu bé đã chết, có lẽ do vội chạy ra khỏi ngôi nhà đang cháy nên đã trượt chân rơi xuống. Ted Pound gọi những người khác rồi bước lại gần phía bể bơi. Và bằng con mắt của một cảnh sát trưởng nhiều kinh nghiệm, ông nhận thấy rằng hiện trường này không chỉ đơn thuần là một vụ hỏa hoạn.
Thảm kịch của một gia đình
Do lúc đó trời tối nên công tác cứu hỏa gặp khá nhiều khó khăn. Phải chờ tới tờ mờ sáng khi có đủ phương tiện và lực lượng, cảnh sát mới bắt đầu khoanh vùng tìm kiếm. Và cuối cùng, 5 thi thể đã được tìm thấy. Ngoài thi thể nổi lên, những nạn nhân còn lại bị chìm xuống dưới bể bơi. Rất nhiều vết máu được phát hiện trên thành bể. Các điều tra viên cho rằng đã có một cuộc vật lộn tại đây trước khi nạn nhân bị giết. Tất cả 5 thành viên nhà Ohta đều chết trong tư thế bị trói chặt bằng khăn nhung nhiều màu.
Khi cảnh sát và lực lượng lính cứu hỏa kéo được xác các nạn nhân lên trên bờ, gần như tất cả đều rất sốc bởi đó là cả gia đình Ohta. Đó là bác sĩ Victor M. Ohta (45 tuổi), vợ anh - Virginia (43 tuổi), hai con trai của anh gồm Derrick (12 tuổi) và Taggert (11 tuổi), cuối cùng là cô thư ký của anh - Dorothy Cadwallader (38 tuổi).
Công tác kiểm tra pháp y nhanh chóng được thực hiện. Kết quả cho thấy các nạn nhân đều bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng cỡ nòng nhỏ. Tuy nhiên, không có vỏ đạn nào được tìm thấy quanh khu biệt thự. Theo nhận định ban đầu, có lẽ hung thủ trói nạn nhân, bắn chết rồi vứt xác xuống bể phi tang.
Phần chính của ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, cơn mưa nặng hạt vào sáng sớm hôm đó đã làm thay đổi hiện trường bên ngoài. Thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng nhanh chóng được lan rộng.
(Còn nữa)

Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Sự biến mất của chiếc xe sang


Thứ Sáu, ngày 20/09/2019 04:00 AM (GMT+7)

Năm nạn nhân đều bị bắn trước khi rơi xuống bể bơi, có người vẫn còn thoi thóp vào lúc đó nhưng cũng chết do đuối nước. Cảnh sát nhận định đây là một vụ giết người còn đám cháy được tạo ra với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Ngày 19/10/1970, một khu biệt thự cao cấp rộng gần 4ha ở Santa Cruz (California, Mỹ) bị cháy rụi. Sau khi những ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát đã tới hiện trường điều tra và phát hiện ra một điều kinh hoàng hơn rất nhiều một vụ cháy nhà. Năm thi thể lần lượt được phát hiện dưới bể bơi, mở ra vụ án gây chấn động thị trấn yên bình.
Những phát súng oan nghiệt
Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành gấp rút. Tất cả 5 nạn nhân đều bị trói chặt trước khi chết, thậm chí Virginia còn bị nhét vải vào miệng. Các thám tử sau đó nhận định có khả năng có nhiều hơn một thủ phạm trong vụ thảm sát này bởi điều tra viên tìm thấy 2 mẫu đạn được bắn ra từ 2 khẩu súng ngắn.
Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Sự biến mất của chiếc xe sang - 1
Thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa đi khám nghiệm.
Bác sĩ Victor bị bắn 2 phát đạn vào lưng và tay phải trong khi 4 người còn lại đều bị bắn 1 phát đạn chí mạng vào sau gáy.  Kiểm tra phổi các nạn nhân, bác sĩ cho biết có nạn nhân vẫn còn sống khi bị đẩy xuống bể bơi và sau đó chết do đuối nước.
Gia đình Ohta còn có hai cô con gái là Taura, 18 tuổi và Lark Elizabeth, 15 tuổi đang đi du học. Hai cô may mắn thoát chết khi vừa rời nhà tới trường sau kỳ nghỉ.
Không có bằng chứng nào cho thấy đây là một vụ trộm cướp. Các vật dụng có giá trị trong biệt thự vẫn còn nguyên vẹn. Cuối cùng, các thám tử khẳng định đây đích thực là một vụ giết người còn đám cháy được tạo ra để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.
Dù nhận định hung thủ không nhằm mục đích trộm cướp nhưng cảnh sát đã phát hiện ra một chi tiết quan trọng. Theo đó, chiếc xe Oldsmobile 1968 sang trọng màu xanh sẫm của Virginia Ohta đã biến mất. Thông tin nhanh chóng được thông báo tới các tổ tuần tra của cảnh sát trong khu vực.  Trong khi đó, người dân được kêu gọi cung cấp cho cảnh sát bất kỳ thông tin gì mà họ thấy bất thường quanh khu vực trong ngày xảy ra vụ án mạng.
Nỗi lo sợ của cộng đồng
Vụ thảm sát khủng khiếp đã châm ngòi nổ cho những căng thẳng âm ỉ đã kéo dài ở Santa Cruz. Là một thị trấn ven biển, nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch kéo theo nhiều thứ lộn xộn. Thêm vào đó, những người dân bản địa còn đổ lỗi cho chính quyền trong việc mở cửa cho người từ nơi khác đến cư trú. Giả thuyết về một số kẻ lang thang ra tay dã man với gia đình này chỉ để trả thù riêng cũng được tính tới.
Nhiều người dân trong vùng cảm thấy lo sợ rồi sẽ tới một lúc nào đó mình và gia đình vô tình trở thành nạn nhân của kẻ thủ ác. Họ đổ xô đi mua súng để phòng thân trong khi cơ quan chức năng treo số tiền thưởng 25.000 USD cho ai cung cấp thông tin về hung thủ.
Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ án và sức ảnh hưởng xấu của nó trong dư luận, chính quyền địa phương nhanh chóng đưa ra những lời chấn an nhằm ổn định tinh thần cho nhân dân trong vùng. Họ tìm cách thuyết phục người dân theo hướng phải bình tĩnh để xử lý vụ việc và rằng đây không phải một thảm họa.
Ngay cả cơ quan điều tra dù đã có trong tay một số manh mối nhưng do tính chất nghiêm trọng của vụ án, khi trả lời phỏng vấn của báo chí, đại diện cảnh sát chỉ nói rằng: "Cho tới thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể tìm thấy bất cứ manh mối nào. Nghi can hay hung thủ cũng chưa được xác định…".
Và rồi vào cuối ngày thứ 3, chiếc xe đang cháy dở của nạn nhân Virginia Ohta đã được tìm thấy gần Công viên tiểu bang Henry Cowell. Có thể kẻ thủ ác đã bỏ lại sau khi đốt cháy phi tang. Qua kiểm tra, chiếc xe này vẫn còn ấm chứng tỏ kẻ đó chưa rời đi xa.
Khoảng hơn 200 cảnh sát và lính cứu hỏa được gọi tới giúp đỡ. Phạm vi tìm kiếm ngày càng được mở rộng...mọi thiết bị được gọi là hiện đại nhất cũng được sử dụng với hi vọng sẽ tìm thấy nghi phạm.
(Còn nữa)

Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Manh mối hé lộ

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 04:00 AM (GMT+7)

Trong khi những nỗ lực tìm kiếm và điều tra gần như đi vào bế tắc thì một bước ngoặt lớn đã xuất hiện khi cảnh sát nhận được thông tin rằng có ba nhân chứng cho biết họ quen với một người đàn ông mà họ cảm thấy phù hợp với những đặc điểm của kẻ gây án.

Ngày 19/10/1970, một khu biệt thự cao cấp rộng gần 4ha ở Santa Cruz (California, Mỹ) bị cháy rụi. Sau khi những ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát đã tới hiện trường điều tra và phát hiện ra một điều kinh hoàng hơn rất nhiều một vụ cháy nhà. Năm thi thể lần lượt được phát hiện dưới bể bơi, mở ra vụ án gây chấn động thị trấn yên bình.
Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Manh mối hé lộ - 1
Ngôi nhà tạm bợ được làm bằng những tấm ván ghép lại của nghi phạm.
Manh mối hé lộ
Vào cuối ngày thứ 3 sau vụ thảm sát, chiếc xe đang cháy dở của nạn nhân Virginia Ohta đã được tìm thấy trong khu rừng gần Công viên tiểu bang Henry Cowell. Có thể kẻ thủ ác đã bỏ lại sau khi đốt cháy phi tang. Qua kiểm tra, chiếc xe này vẫn còn ấm chứng tỏ kẻ đó chưa rời đi xa.
Hơn 200 cảnh sát và lính cứu hỏa đã được gọi tới giúp đỡ. Họ tỏa đi khắp nơi trong khu rừng để tìm kiếm manh mối. Những chiếc trực thăng và nhiều thiết bị hiện đại khác cũng được huy động. Trong khi đó, các điều tra viên hiện trường bắt đầu nhiệm vụ của mình với chiếc xe. Họ hy vọng hung thủ sẽ để lại dấu vân tay hay bất kỳ cái gì đó của hắn.
Quanh khu vực tìm thấy chiếc xe, họ phát hiện có những vết dấu chân của ba người khác nhau, trong đó có một dấu vết là của đôi chân trần hướng ra phía bờ sông. Tuy nhiên, do trời tối quá nhanh nên việc tìm kiếm không mang lại kết quả nào khả quan.
Trong khi những nỗ lực tìm kiếm và điều tra gần như đi vào bế tắc thì một bước ngoặt lớn đã xuất hiện khi cảnh sát nhận được thông tin rằng có ba người đàn ông cho biết họ quen với một người mà họ cảm thấy phù hợp với những đặc điểm của kẻ gây án. Vào trước thời gian vụ thảm sát xảy ra, người này có những hành vi rất kỳ lạ, luôn tỏ ra khá sốt sắng và lo lắng điều gì đó. Anh ta tên là John Linley Frazier, 24 tuổi.
Frazier sống tại một căn nhà tạm ngay dưới chân thung lũng, cách nhà bác sĩ Ohta không xa. Frazier là một kẻ lập dị, thân mình xăm đầy những hình thù ghê rợn, thích để râu tóc dài, đi chân đất và lang thang một mình.
Nghi can số một
Không muốn bỏ sót bất kỳ chi tiết nào dù là nhỏ nhất, cơ quan điều tra ngay lập tức tiếp cận những hộ dân sống quanh nhà Ohta hỏi về sự xuất hiện của Frazier. Một người hàng xóm lúc này nhớ ra anh đã nhìn thấy người đàn ông râu tóc tốt đi bộ ngang qua và dừng lại một lúc trước cổng nhà Ohta vào ngày 14/10. Việc đối tượng này xuất hiện gần nhà Ohta cho thấy sự có lý trong lời khai của 3 nhân chứng.
Tìm hiểu thêm, một nhân chứng khác cũng cho biết đã gặp người đàn ông có đặc điểm như vậy đi trên chiếc xe màu xanh sẫm giống của bà Ohta tới cây xăng ở Felton vào ngày hôm sau vụ thảm sát. Người điều khiển chiếc xe có vẻ không quen xe khiến nó lạng lách và còn suýt đâm vào xe của nhân chứng này.
Vào sáng sớm ngày 24/10, cảnh sát có mặt tại ngôi nhà tạm bợ được làm bằng những tấm ván ghép lại của Frazier. Nó nằm trong khe núi và đường đi vào khá hiểm trở, gây khó khăn cho bất cứ ai có ý định ghé thăm.
Cất tiếng gọi nhưng các điều tra viên nhận thấy Frazier không có trong đó. Cố gắng nhìn từ phía ngoài vào, họ thấy bên tuy ọp ẹp bên ngoài nhưng bên trong lại khá ngăn nắp và sạch sẽ.
Xác định được Frazier chính là nghi can số một của vụ án, một số điều tra viên được giao nhiệm vụ ở lại canh chừng nơi đây cho tới khi đối tượng quay lại. Hơn 20 giờ sau, đối tượng này mới xuất hiện và ngay lập tức bị đưa về đồn.
Frazier không hề hoảng sợ hay có ý định chạy trốn. Y nói rằng mình không hề biết bị bắt vì lý do gì. Trước mắt, cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ đối tượng và sẽ tiến hành xét hỏi sau bởi chưa thể công khai việc bắt Frazier. Họ cho rằng một mình đối tượng này sẽ không thể gây ra thảm án mà ít nhất phải có 2 - 3 người hoặc có thể nhiều hơn nữa. Công tác điều tra vụ án được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
(Còn nữa)

Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Lời khai của người vợ

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 04:00 AM (GMT+7)

Với những bằng chứng có được, cảnh sát gần như chắc chắn họ đã bắt được hung thủ duy nhất gây ra vụ thảm sát khiến 5 người thiệt mạng.

Ngày 19/10/1970, một khu biệt thự cao cấp rộng gần 4ha ở Santa Cruz (California, Mỹ) bị cháy rụi. Sau khi những ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát đã tới hiện trường điều tra và phát hiện ra một điều kinh hoàng hơn rất nhiều một vụ cháy nhà. Năm thi thể lần lượt được phát hiện dưới bể bơi, mở ra vụ án gây chấn động thị trấn yên bình.
Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Lời khai của người vợ - 1
John Linley Frazier là một kẻ quái dị và hung hăng
Gã đàn ông quái dị và hung hăng
Trở thành đối tượng nghi vấn hàng đầu, cơ quan điều tra đã quyết định tạm giữ John Linley Frazier nhưng chưa công khai việc bắt giữ này. Họ cho rằng một mình đối tượng này sẽ không thể gây ra thảm án mà ít nhất phải có 2 - 3 người hoặc có thể nhiều hơn nữa. Công tác điều tra vụ án được đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Frazier phải đứng trước hàng loạt các nhân chứng khác để họ nhận diện. Một nhân chứng xác nhận người đàn ông mà anh nhìn thấy đi trên chiếc xe của bà Ohta tới cây xăng ở Felton sau vụ thảm sát chính là Frazier. Một số người khác cũng xác nhận đã gặp Frazier lái xe vội vã trên đường.
Mặc dù đối tượng có vợ và một đứa con 5 tuổi nhưng y không chăm lo gì cho gia đình và luôn ghen tỵ với những người hơn mình. Những người quen và cả Dolores - người vợ đã ly thân của Frazier đều nhận xét người đàn ông này rất hung hăng, thích phong cách sống quái dị với những hình xăm ghê rợn trên cơ thể, luôn đi đất và thích lang thang một mình.
Dolores cũng sống gần khu vực nghi can đang sinh sống. Cô cho biết căn lều sạch sẽ là bởi cô thường tới đây dọn dẹp vào thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, cô cũng cung cấp cho cảnh sát nhiều thông tin quan trọng về hành vi của chồng cũ trong thời gian ngay trước và sau khi vụ án xảy ra.
Theo đó, vào buổi chiều hôm xảy ra án mạng, Frazier mang theo ba lô có súng đi mà không cho biết lý do. Và chiếc xe bị đánh cắp được bỏ lại đúng nơi mà Frazier hay lui tới để bơi và đi bộ một mình.
Hung thủ duy nhất
Cũng lúc này, cảnh sát nhận được kết quả phân tích những dấu vân tay trên chiếc xe ô tô đánh cắp và tại hiện trường nhà Ohta. Chúng đều trùng khớp với nhau và là dấu vân tay của Frazier. Tới thời điểm này, cảnh sát bắt đầu nhận thấy giả thuyết có 2 hoặc 3 hung thủ gây án là không chính xác. Có vẻ như Frazier chính là hung thủ duy nhất gây ra những điều kinh hoàng ấy.
Theo những thông tin có được, ông bà Ohta rời nơi làm việc vào những thời điểm khác nhau. Điều đó có nghĩa rằng họ về nhà vào những thời điểm cũng khác nhau. Bà Ohta được xác định là một mình trở về đầu tiên. Và giả thuyết chỉ tồn tại một hung thủ càng trở nên có lý. Lúc đó, hung thủ đã đột nhập và đợi sẵn. Với một khẩu súng, hắn sẽ không khó khăn để giết hại từng người một.
Qua những điều tra ban đầu, Frazier bị cáo buộc 5 tội danh giết người. Theo những người quản giáo, trong thời gian bị tạm giam, đối tượng tỏ ra rất căng thẳng và bị kích động. Anh ta cũng yêu cầu được mời luật sư và ngay lập tức được đáp ứng. Theo đó, luật sư James Jackson sẽ là người bào chữa cho Frazier. Luật sư này cho biết sẽ cố gắng giúp thân chủ của mình bằng những lập luận dựa vào việc Frazier bị tâm thần.
Mặc dù cơ quan chức năng cho rằng đã bắt được kẻ chủ mưu nhưng bản thân họ vẫn không hiểu tại sao mà Frazier lại hành động như thế. Hồ sơ của Frazier gấp rút được hoàn tất còn các chuyên gia sức khỏe cũng làm hết sức để chứng minh kẻ giết người không hề có bệnh tật gì cả.
(Còn nữa)

Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Những bí mật của kẻ sát nhân

Thứ Hai, ngày 23/09/2019 04:00 AM (GMT+7)

Để bào chữa cho thân chủ của mình, luật sư của John Linley Frazier đã đưa ra những luận điểm cho biết thân chủ của ông bị tâm thần.

Ngày 19/10/1970, một khu biệt thự cao cấp rộng gần 4ha ở Santa Cruz (California, Mỹ) bị cháy rụi. Sau khi những ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát đã tới hiện trường điều tra và phát hiện ra một điều kinh hoàng hơn rất nhiều một vụ cháy nhà. Năm thi thể lần lượt được phát hiện dưới bể bơi, mở ra vụ án gây chấn động thị trấn yên bình.
Thảm án trong khu biệt thự xa hoa: Những bí mật của kẻ sát nhân - 1
John Linley Frazier xuất hiện tại phiên toà trong một bộ dạng kỳ quái.
Lời thú tội của kẻ sát nhân
Phiên tòa xét xử John Linley Frazier cuối cùng cũng diễn ra trong sự chờ đợi của dư luận. Bên khởi tố đã đưa ra thêm những nhân chứng chống lại bị can. Một nhân chứng cho biết Frazier từng khoe với mình chuyện lẻn vào nhà Ohta lấy trộm ống nhòm. Tình tiết này khớp với bản thông báo mất ống nhòm của con gái nhà Ohta. Ngoài ra, dấu vân tay của Frazier được tìm thấy khắp nơi trong nhà Ohta.
Trong suốt 4 tuần diễn ra phiên xử, các thành viên ban bồi thẩm được xe đưa tới hiện trường vụ án nơi tìm thấy vết máu mờ để kiểm tra. Frazier cũng được đưa tới hiện trường với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh. Khi tới đây, các thám tử quan sát thấy sắc mặt của bị can này thay đổi đột ngột và có những hành vi kỳ lạ.
Frazier đã thú nhận với cảnh sát rằng hắn đã dùng súng trấn áp từng nạn nhân khi họ về nhà. Đầu tiên là Virginia Ohta. Khi ấy, Frazier nói Virginia là một con quỷ cần phải bị tiêu diệt. Sau đó là thư ký của Ohta rồi đến Ohta và hai cậu con trai. Tất cả các nạn nhân bị trói và đưa ra cạnh bể bơi. Tại đây, Frazier bực tức chửi rủa vợ chồng Ohta rằng họ là người coi trọng vật chất…
Hắn thừa nhận đã đẩy bác sĩ Ohta xuống bể bơi và trong lúc nạn nhân giãy giụa tìm cách thoát thân thì hắn bắn ba phát vào anh. Tiếp theo, hắn bắn những người còn lại vào cổ từ phía sau rồi đẩy xuống bể. Cuối cùng, Frazier châm lửa đốt nhà.
Lập dị hay tâm thần?
Frazier xuất hiện tại phiên toà trong một bộ dạng kỳ quái với cái đầu cạo trong một nửa, râu và lông mày đã được cạo sạch một bên. Để bào chữa cho thân chủ của mình, luật sư James Jackson đã đưa ra những luận điểm cho biết thân chủ của ông bị tâm thần. Frazier có những suy nghĩ không bình thường. Hắn tỏ ra ghét sự lệ thuộc vật chất và tin rằng gia đình Ohta như vậy.
Đó là kết quả của một tuổi thơ không ổn định. Bố mẹ Frazier chia tay nhau từ khi hắn mới 2 tuổi và thường xuyên phải sống thiếu sự chăm sóc của mẹ. Lớn thêm chút nữa, Frazier bắt đầu trốn học, dính vào trộm cắp. Frazier cũng có những biểu hiện bất bình thường ngay từ khi còn nhỏ. Những giấc mơ kinh hoàng hay chứng mộng du là điều Frazier thường xuyên phải trải qua. Sau một tai nạn vào năm 1970, Frazier nói với mẹ  rằng mình sẽ làm nhiệm vụ giải cứu thế giới khỏi sự thực dụng.
Trong thời gian bị giam chờ ngày xét xử, Frazier trộm được một con dao lam và tự làm mình bị thương phải vào bệnh viện. Luật sư bào chữa cho rằng những hành vi này chứng tỏ thân chủ của ông bị điên. Một chuyên gia tâm thần cũng đứng ra làm chứng cho bên bào chữa rằng Frazier thực sự có vấn đề về rối loạn thần kinh và theo ông thì hắn bị mắc chứng hoang tưởng nặng.
Trong khi đó, bên khởi tố thì cho rằng Frazier là tên lừa đảo siêu hạng, hắn có thể lừa cả chuyên gia tâm thần khiến cho chuyên gia này bảo vệ hắn. Còn các bác sĩ tại bệnh viện mà Frazier được gửi tới chữa trị thì cho hay Frazier quả thực bị rối loạn về thần kinh. Tuy nhiên, vì các bác sĩ nói rằng không phải lúc nào thần kinh của Frazier cũng bị rối loạn. Và như vậy, bồi thẩm đoàn cho rằng không ai biết Frazier giả vờ lúc nào.
Cho tới nay, việc Frazier bị tâm thần hay chỉ là một kẻ lập dị vẫn là một điều bí mật. Tuy nhiên, với việc cướp đi sinh mạng của 5 người, Frazier vẫn bị kết án tử hình. Luật sư của Frazier sau đó đã kháng án và phiên tòa xét xử ngày 8/1/1974 giảm án xuống còn tù chung thân. Ngày 2/8/2009, Frazier đã treo cổ tự tử trong tù.
(Hết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét