Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 171

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Những người trúng số độc đắc sẽ trở nên như thế này đây

Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số

 Bà tựa lưng vào gốc cây to trong công viên, sát lề đường Nguyễn Chí Thanh (P.9, Q.5, TP.HCM). Chiếc dù màu xanh nhàu nát là vật che mưa nắng cho bà. Đôi mắt bà lãng đãng nhìn xa xăm...

Buổi sáng của bà cụ bán vé số
Bà có mặt tại đây từ 6 giờ sáng do một anh xe ôm chở đến. Gương mặt bà rất phúc hậu. Da bà nhăn nheo, dấu ấn của thời gian năm tháng. Hỏi thăm về bà, được biết tên bà là Lê Thị Tuyết, 94 tuổi. Quê bà ở Đồng Tháp nhưng bà sống tại Sài Gòn từ rất lâu.
Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số
Sáng nào cũng vậy, cứ từ 6h bà có mặt tại công viên trên đường Nguyễn Chí Thanh để bán vé số.
Bà đi bán vé số và trụ lại đây đã nhiều năm. Hiện tại - theo lời bà - bà không có bệnh tật gì lớn, chỉ một vài bệnh vặt của người già. Sức khỏe tốt, hàng ngày bà ngồi từ 6 giờ sáng, bán hết 100 tờ vé số thì về.
Bà nói với chúng tôi: 'Bà già thì già nhưng không làm buồn lắm. Thôi thì mỗi ngày ra đây ngồi có đồng ra đồng vào, nhìn thế sự xoay vần cũng vui'. 
Chúng tôi hỏi thăm về cuộc sống của bà, bà cho biết, bà sống hoàn toàn nhờ vào người dưng. Mỗi ngày bà bán được 100 tờ vé số, kiếm được 100.000đ.
Anh xe ôm đưa đi đón về chỉ lấy tiền xăng. Người đi đường, bà con tốt bụng thường xuyên mang đến tặng bà những hộp cơm, những tô cháo ấm lòng. Nhờ vậy mà những ngày cuối đời của bà trôi qua êm đềm và lặng lẽ.
Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số
Khách ghé vào mua vé số giúp bà.
Ngôi nhà dưới gầm cầu
Gần trưa, những tờ vé số cuối cùng đã được bán hết, bà xếp gọn đồ đạc để chuẩn bị về. Anh xe ôm đưa bà đến, giờ đón bà về. Chúng tôi từ biệt nhau, bà không quên mời tôi ghé lại thăm nơi cư ngụ của bà.
Đó là căn nhà nằm dưới gầm cầu Him Lam dọc theo sông Ông Lớn (Ấp 4B, Xã Bình Hưng, H. Bình Chánh). Hôm chúng tôi đến, cửa đóng hờ. Bên trong im lặng như tờ.
Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số
Ngôi nhà của bà dưới gầm cầu Him Lam.
Căn nhà chưa được 10m2 xây dựng trên khu đất rộng. Nhà làm bằng vật liệu rẻ tiền, thậm chí có cả những thứ phế liệu được chắp vá thành nhà. Nhìn bề ngoài, căn nhà ẩm thấp, bên trong càng bề bộn hơn.
Bà hỏi chúng tôi: 'Chú vào đây chú có dám nghĩ trước đây tôi là nhà giàu ở Sài Gòn này không?'. Nhưng không đợi chúng tôi trả lời, bà nói tiếp: 'Ngày trước tôi có ngôi nhà mặt tiền trên đường Trần Hưng Đạo. Gia đình tôi thuộc loại khá giả nếu không muốn nói là giàu có. Vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, tôi trở thành trắng tay'.
Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số
Bên trong căn nhà chật hẹp, ẩm thấp và bề bộn. Nơi có mũi tên là chỗ bà dành cho con trai sau khi người con đó hết hạn cai nghiện trở về.
Bà có 4 người con nhưng một người đã mất. Ba người còn lại thì 2 người giờ đây rất khá, công việc ổn định. Chỉ có người con đầu dính vào ma túy gây ra cảnh nhà tan cửa nát.
Năm nay đã ngoài 50 tuổi, người con này của bà đang cai nghiện tại trung tâm cai nghiện với thời gian 2 năm, nay đã được 1 năm.
Nhắc đến người con này, giọng bà như đanh lại. 'Chú biết không, thời gian ở tù có thể hơn nửa tuổi đời của nó. Nó bị bắt rồi ra tù, ra tù rồi vào lại cứ thế diễn ra liên tục.
Mỗi lần nhìn nó lên cơn tôi không chịu được. Nó vật vã, đau đớn rồi nó phải tìm cho ra tiền để cắt cơn. Cứ thế rồi tôi phải bán căn nhà ở đường Trần Hưng Đạo với giá 35 lượng vàng. Chỉ một mình nó xài. Hai đứa em không lấy một đồng. Một thời gian thì của cải tiêu tan, tay trắng thành trắng tay.
Không nhà, không nơi cư trú, tôi đến nơi này để sống những ngày cuối của cuộc đời. Thấm thoát mà đã 6 năm rồi. Tôi không về ở với con mà chỉ muốn ở đây để chờ đứa cai nghiện trở về. Tôi đã dành cho nó một chỗ ở trên cao kia, khi nào về nó dọn làm chỗ ngủ'.
Người phụ nữ Sài Gòn một thời giàu có, 94 tuổi sống gầm cầu, bán vé số
Ở một mình bà đành làm bạn với các pho tượng lượm được ở khắp nơi. 
Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hưng thừa nhận, bà Tuyết đã cư ngụ dưới gầm cầm Him Lam từ 5 năm nay. Bà có 3 con trong đó một người đang cai nghiện. Bà Tuyết không có hộ khẩu tại địa phương. Bà từng ở với con trai vốn là dược sĩ tại khu dân cư Trung Sơn được một thời gian thì tìm đến gầm cầu dựng nhà trú ngụ với lý do sống không thoải mái.
Gia đình bà Tuyết đủ điều kiện về kinh tế - bà Nga cho biết thêm - nên chính quyền địa phương chưa có hỗ trợ chăm lo gì cho bà. Sắp tới đây, UBND xã sẽ vận động bà Tuyết trở về chung sống cùng các con. Nếu bà không đồng ý, chúng tôi sẽ vận động các con của bà đưa bà vào trung tâm dưỡng lão để có điều kiện chăm sóc.
Trần Chánh Nghĩa

Trúng đậm vé số, ông chủ đại lý bia không ngờ sống cảnh tha phương

Trúng giải độc đắc, vợ chồng ông M (Long An) cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, ông bà bị người ta quỵt nợ, cuối cùng phải bỏ xứ ra đi.

Nhắc vợ chồng ông T.V.M, người dân ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, Long An ai cũng biết. Chị Thuỷ, hiện 49 tuổi bán quán nước ở ấp 4 nói: ‘Trúng số xong không chịu đi làm ăn, ăn tiêu hoang phí nên vợ chồng ông ấy đổ nợ. Từ gia đình có của ăn của để, giờ vợ đi bán vé số, chồng làm bảo vệ’.
Vợ chồng cùng trúng số
Trước đây, vợ chồng ông M có căn nhà cấp bốn, rộng hơn 200 m2 nằm ngay chợ Nhựt Tạo, ở ấp 1/3. Bên cạnh là cây cầu treo đi bộ Danh Biềng bắc qua sông, nối xã Nhựt Ninh và xã An Nhựt Tân. Hiện vợ chồng ông M đã rời xứ.
Người dân ở ấp 1/3 cho biết, vợ chồng ông M trước đây mở đại lý bia. Việc kinh doanh ban đầu rất khấm khá.
Năm 1991, việc mua bán vé số bắt đầu rầm rộ ở chợ Nhựt Tạo. Đã có nhiều người ở ấp 1/3 trúng số, cuộc sống trở nên khá giả.
Vợ chồng ông M cũng mua vé số. Thời gian đầu, ‘thần may mắn’ không gõ cửa nhà ông. Tuy thế, ông vẫn không bỏ cuộc.
Một ngày, ông M mua 30 tờ vé số, trong đó có 10 tờ có dãy số giống nhau. Như thường lệ, 3 giờ chiều ông đến đại lý vé số chờ xem kết quả. Sau khi nhà đài thông báo, ông reo lên vì cả 10 tờ có số giống nhau trúng giải đặc biệt, trị giá mỗi tờ 50 triệu đồng.
Sau khi mở tiệc ăn mừng, mời bà con đến chia vui, vợ chồng ông M dùng tiền trúng số mở thêm các đại lý bia ở địa phương và bên Gò Công (Tiền Giang), mua ghe, xe tải để đi lấy bia và luân chuyển từ đại lý này đến đại lý khác.
Ngoài làm ăn, mỗi ngày, ông cũng bỏ ra 1-2 triệu đồng mua vé số. Vì mua nhiều, ông trúng giải đặc biệt thêm hai lần nữa. Mỗi lần là 10 tờ có dãy số giống nhau.
Liên tiếp nhận khoản tiền lớn mà không phải vất vả làm việc, ông M chi tiêu phung phí, ngày nào cũng tổ chức ăn nhậu tại nhà, việc làm ăn trở nên ngưng trệ. Sau 6 năm trúng số, ông đóng cửa hết các đại lý bia, thành người nghiện rượu, phải cầm nhà trả nợ.
Trong lúc cuộc sống tưởng như bế tắc thì bà Th (vợ ông M) trúng số, giải độc đắc. Nhận giải thưởng xong, bà chuộc lại nhà, dành một phần trả nợ, phần còn lại thì cho vay lãi đen, hi vọng lấy tiền lãi trả nợ. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, vợ chồng bà Th bị người ta quỵt nợ. Số nợ cũ chưa trả hết, tài sản trong nhà không còn gì giá trị, vợ chồng bà phải bán nhà, bỏ xứ ra đi.
Trúng đậm vé số, ông chủ đại lý bia không ngờ sống cảnh tha phương
Đã có nhiều người dân ở An Nhựt Tân trúng độc đắc, nhưng sau đó lại rơi vào cảnh nợ nần.
Vợ đi bán vé số, chồng làm bảo vệ
Một ngày cuối tháng 8, chúng tôi tìm đến nhà vợ chồng ông M. Căn nhà cấp 4 bên sông của vợ chồng ông trước đây đã thay chủ mới. Hiện vợ chồng bà A  (SN 1956) là người sở hữu căn nhà này.
Bà A cho biết, vợ chồng bà mua căn nhà từ năm 2014, giá 500 triệu đồng. ‘Lúc trước căn nhà này lụp xụp, ẩm thấp, rắn rết nhiều lắm.
Sau khi nhận nhà của vợ chồng ông M, gia đình bà A xây mới lại để làm chỗ ở và làm nơi sinh hoạt cho đại gia đình mỗi khi có tiệc, đám giỗ cha mẹ.
Ông Nguyễn Ngọc Thanh Phương, chủ tịch UBND xã An Nhựt Tân cho biết, những năm 90 kinh tế vợ chồng ông M thuộc hàng khá giả ở địa phương. Lúc đó, ông M làm ăn chăm chỉ.
Từ khi trúng số, ông thay đổi: ăn chơi, nhậu nhẹt, bài bạc, mê vé số, việc kinh doanh cũng vì thế đi xuống. Sau đó thì ông phá sản và đổ nợ.
Ông Phương cho biết, hiện nay vợ chồng ông M đã chuyển đến nơi khác sống. ‘Tôi được biết, ông ấy đang đi làm bảo vệ, bà Th thì bán vé số. Hai vợ chồng ở trọ tại Long An’, ông Phương thông tin.
Theo ông Phương, hiện nay, nhiều người dân ở An Nhựt Tân bỏ ra cả triệu mỗi ngày để mua vé số, mong nhận được 'lộc trời', vì thế, ông hy vọng câu chuyện của vợ chồng ông M là bài học cho nhiều người.
Đó là việc tiêu tiền không đúng mục đích và quá ỷ lại vào vận may. Một lần nữa ông mong người dân trong xã hãy ‘cai’ vé số và kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình, đừng mong vào lộc ‘trời cho’.
Người đàn ông miền Tây 4 tháng trúng số liên tiếp, tiền tiêu như nước

Người đàn ông miền Tây 4 tháng trúng số liên tiếp, tiền tiêu như nước

Hơn 5 năm qua, xã An Nhựt Tân có 15 người trúng số độc đắc, chưa kể người trúng giải nhất, giải nhì, ....
Tú Anh

Cô giáo 45 tuổi khoe được đại gia bao nuôi, cho 70 triệu/tháng tiêu vặt

Một bà mẹ 2 con 45 tuổi vừa tiết lộ cuộc sống được đại gia bao nuôi, được cho 70 triệu/tháng để tiêu vặt, nghỉ dưỡng ở các khách sạn 5 sao, làm đẹp tại các spa cao cấp. 

Và đương nhiên, tiền thuê nhà của quý bà cũng được đại gia trả hộ.
Samantha White, 45 tuổi, một giáo viên Pilates bán thời gian ở London (Anh) tự gọi mình là "quý bà Samantha" và tuyên bố mình là "phiên bản trưởng thành" của các "cô con gái nuôi" được các đại gia bao nuôi, theo báo Anh Daily Star.
co giao 45 tuoi khoe duoc dai gia bao nuoi, cho 70 trieu/thang tieu vat hinh anh 1

Chân dung cô giáo 45 tuổi, mẹ của 2 con trai đã trưởng thành được các quý ông bao nuôi, mỗi tháng cấp 70 triệu đồng tiêu vặt.
Bà mẹ 2 con cho biết, mình rất hài lòng với cuộc sống được đại gia cấp dưỡng mỗi tuần 600 bảng Anh (tương đương 17 triệu/tuần). Những người tình giàu có còn không tiếc tiền cho "quý bà Samantha" nghỉ dưỡng ở các khách sạn 5 sao và tới các spa cao cấp để làm đẹp.
Samantha tiết lộ, cách đây 2 năm,  bà tham gia trang web Seeking.com - một trang giới thiệu phụ nữ với các quý ông giàu có muốn tìm người hẹn hò.
co giao 45 tuoi khoe duoc dai gia bao nuoi, cho 70 trieu/thang tieu vat hinh anh 2

Quý bà Samantha tuyên bố rất hài lòng với cuộc sống được đại gia bao nuôi
Mặc dù rất thích cuộc sống sang chảnh hiện tại, song Samantha vẫn giấu người thân và hai con trai trưởng thành - một người  25 tuổi và một người 18 tuổi - về việc bà được đại gia bao nuôi. Samantha không muốn giới thiệu các quý ông giàu có mình đang hẹn hò với các con trừ khi bà quyết định đi đến mối quan hệ nghiêm túc với họ.
co giao 45 tuoi khoe duoc dai gia bao nuoi, cho 70 trieu/thang tieu vat hinh anh 3

"Tôi được ăn trong những nhà hàng tuyệt hảo, đến các quán bar hạng sang, ở trong các khách sạn 5 sao sang trọng, đi spa cao cấp và nhận tiền mặt từ những người đàn ông có học thức và đẳng cấp, tại sao tôi lại không thích chứ?", Samantha mô tả về cuộc sống của mình.
co giao 45 tuoi khoe duoc dai gia bao nuoi, cho 70 trieu/thang tieu vat hinh anh 4

Giáo viên Pilates cũng khẳng định chỉ hẹn hò với đàn ông độc thân hoặc đã ly hôn ở độ tuổi từ 30-50 tuổi. Quý bà cho biết, bà cũng nhận được nhiều lời đề nghị hẹn họ từ những người đàn ông ở tuổi 20 nhưng luôn từ chối.
co giao 45 tuoi khoe duoc dai gia bao nuoi, cho 70 trieu/thang tieu vat hinh anh 5

Nhan sắc của "quý bà Samantha"
"Những người đàn ông giàu có thường làm trong ngành tài chính, đầu tư bất động sản hoặc là doanh nhân. Đó là lý do tôi thường được cấp dưỡng 300-600 bảng/tuần và thậm chí còn được họ trả hộ tiền thuê nhà hàng tháng cũng như các hóa đơn - điều rất hữu ích ở London đắt đỏ", quý bà 45 tuổi cho biết.
Cô giáo của con nhắn tin nhạy cảm cho chồng khiến vợ sốc nặng

Cô giáo của con nhắn tin nhạy cảm cho chồng khiến vợ sốc nặng

Chồng tôi ghé vào một quán cà phê ven đường, tôi đi theo. Ở trong quán có vài chỗ khuất hơi tối, chồng ....
Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét