Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

HIỆN THỰC KỲ ẢO 125

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hài Kịch "Môn Đăng Hộ Đối" | PBN 103 | Chí Tài, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy

Chàng trai nằm trong quan tài chụp ảnh cho "vui", sự trùng hợp đáng sợ...


Mời quý vị xem video: Trung Quốc - đập quan tài để buộc người dân hỏa táng
Bài đăng của James Igbudu ngay lập tức đã nhận được sự chú ý của dư luận. Cư dân địa phương mê tín cho rằng, anh Isaac Terkende nằm trong quan tài chụp ảnh vui vẻ, đã mạo phạm đến vong linh người chết, vì vậy phải chịu trừng phạt.
Kỳ quặc, vài ngày trước, một chàng trai có tên Terzungwe Anyor, ở Nigeria, cũng nằm trong quan tài chụp ảnh. Nào ngờ, cùng ngày hôm đó, Terzungwe Anyor gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, may mắn là được đưa đến bệnh viện kịp thời, hiện đã giữ được mạng sống.
Tuy chỉ là sự trùng hợp, nhưng đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ khi bất chấp tất cả để có những bức ảnh "tự sướng" độc, sống ảo, đôi khi cái gì quá cũng không tốt!
Kiều Dụ (Theo CNT)

Có lòng tốt giải cứu trăn khổng lồ, người đàn ông suýt chết thảm


(Kiến Thức) - Ông Bhuvachandran đột nhiên chạm phải một thứ gì đó mềm mại, lại trơn tuột. Nhìn kỹ hơn, ông Bhuvachandran giật mình phát hiện, thứ mà mình chạm phải là một con trăn khổng lồ dài hơn 3m.

Theo thông tin đăng tải, ngày xảy ra sự việc, ông Bhuvachandran Nair, sống ở thành phố Thiruvananthapuram, Kerala, miền nam Ấn Độ, đang cắt tỉa cây bụi trong khuôn viên một trường đại học.
Co long tot giai cuu tran khong lo, nguoi dan ong suyt chet tham
Trong lúc này, ông Bhuvachandran đột nhiên chạm phải một thứ gì đó mềm mại, lại trơn tuột. Nhìn kỹ hơn, ông Bhuvachandran có chút giật mình khi phát hiện, thứ mà mình chạm phải là một con trăn khổng lồ dài hơn 3m.
Mời quý vị xem video: Cận cảnh 6 con trăn to lớn nhất từng được tìm thấy
Kiểm tra một vòng, thấy rằng con trăn khổng lồ giống như đang gặp khó khăn, không thể di chuyển tự do, ông Bhuvachandran liền quyết định giúp đỡ nó.
Co long tot giai cuu tran khong lo, nguoi dan ong suyt chet tham-Hinh-2
Chẳng ngờ, trong lúc ông Bhuvachandran cúi người, đưa tay, nhấc con trăn ra khỏi đám cỏ um tùm, đột nhiên con trăn khổng lồ trở mặt. Nó lao đến tấn công ông Bhuvachandran, dùng cơ thể khổng lồ của mình quấn quanh cổ ông Bhuvachandran, cố sức siết chặt cổ ân nhân vừa giúp mình.
Co long tot giai cuu tran khong lo, nguoi dan ong suyt chet tham-Hinh-3
May mắn thay, cùng làm việc với ông Bhuvachandran có vài người khác. Khi thấy ông Bhuvachandran gặp nạn, tất cả mọi người đã chạy đến để giúp đỡ. Họ cùng nhau tóm đuôi trăn, cầm đầu nó, ép nó phải thả lỏng vòng siết, thả ông Bhuvachandran tự do.
Cuối cùng, do thấm mệt lại hoảng sợ, con trăn khổng lồ cũng buông tha cho ông Bhuvachandran.
Co long tot giai cuu tran khong lo, nguoi dan ong suyt chet tham-Hinh-4
Qua lần thoát chết trong gang tấc này, chắc chắn ông Bhuvachandran sẽ phải suy nghĩ thật kỹ trước khi giúp đỡ những loài động vật hoang dã khác, đặc biệt là những loài động vật hoang dã nổi tiếng nguy hiểm.
Được biết, con trăn sau đó đã được cảnh sát địa phương tiếp nhận. Họ cho con trăn vào bao, quan sát thêm hai ngày trước khi phóng thích nó về nơi hoang dã, cách xa khu dân cư.
Kiều Dụ (Theo Mirror)

Trước khi đưa vào lò hỏa táng, cụ bà 70 tuổi bất ngờ sống lại

Được xác nhận qua đời và nằm trong phòng lạnh 3 ngày, cụ bà 70 tuổi bỗng thở lại và nhấp nháy mắt.

Cụ bà Phinij Sopajorn, 70 tuổi, đến từ Thái Lan, mắc căn bệnh tuyến giáp rất nghiêm trọng và được xác nhận qua đời tại bệnh viện vào ngày 20/10 vừa qua.
Các bác sĩ đã để gia đình đưa thi thể cụ bà Phinij tới một ngôi đền tại địa phương nhằm tổ chức tang lễ theo nghi lễ truyền thống. Cơ thể cụ bà sẽ được giữ trong một quan tài lạnh trong ba ngày, sau đó rửa mặt theo phong tục, cuối cùng, gia quyến sẽ nhìn mặt bà lần cuối rồi đem đi hỏa táng như dự định.
Trước khi đưa vào lò hỏa táng, cụ bà 70 tuổi bất ngờ sống lại
Chân dung bà Phinij khi còn trẻ.
Ngay trước khi cơ thể của bà Phinij chuẩn bị được đưa vào lò đốt, chồng của cụ bà, cụ ông Sopajorn, nhận thấy rằng bà đang thở nhẹ nhàng và mí mắt của bà nhấp nháy. Cụ ông lập tức gọi cho nhân viên y tế, họ đã thực hiện thao tác hồi sức tim phổi (CPR), cho bà nằm quạt sưởi và ủ ấm bằng nhiều chai nước nóng để lấy lại thân nhiệt.
“Sau khi bà ấy ngừng thở vào hôm Chủ nhật, chúng tôi đặt bà vào quan tài nhưng tôi thấy rất lạ vì cơ thể không hề đơ cứng như người chết bình thường. Trong tang lễ, tôi là người cuối cùng chạm vào bà trước khi đưa vào lò hỏa thiêu. Khi tôi ước Phinij sẽ có cuộc sống viên mãn ở kiếp sau và bà ấy tỉnh lại”, cụ ông Sopajorn chia sẻ, “Tôi quá đỗi vui mừng và ôm chầm lấy bà ấy cũng như hô lớn để gọi lũ trẻ. Tuy nhiên, chúng không tin ngay mà còn cho rằng tôi gặp ảo giác”.
Trước khi đưa vào lò hỏa táng, cụ bà 70 tuổi bất ngờ sống lại
Được xác nhận qua đời và nằm trong phòng lạnh 3 ngày, cụ bà 70 tuổi bỗng thở lại và nhấp nháy mắt.
Người con dâu của ông bà là bác sĩ và cô cũng khẳng định bà Phinij còn sống nhưng mạch rất yếu, không thể nói chuyện cũng như phản ứng với tác động bên ngoài, gia đình cũng xác định tinh thần rằng bà sẽ không qua khỏi.
Hiện cụ bà Phinij đang được chăm sóc tại nhà. “Tình trạng của vợ tôi rất nghiêm trọng và tôi không nghĩ cô ấy có thể được chữa khỏi. Nhưng cô ấy vẫn còn sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc bà ấy cho đến giây phút cuối cùng”, cụ ông xúc động nói.
An An(Dịch theo Daily Mail)

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt

Được biết, bác sĩ gốc Việt Thanh Nguyễn là người phụ trách chăm sóc chính cho nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm sinh con vừa qua.

Ngày 29/12/2018, câu chuyện nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda thuộc thành phố Phoenix, Mỹ mang bầu và sinh ra một bé trai khỏe mạnh khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Sau khi tiến hành điều tra, xét nghiệm ADN của đứa trẻ cùng với các nhân viên làm việc tại Hacienda, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi, làm việc tại trung tâm Hacienda từ năm 2011.
Chưa dừng lại ở đó, không chỉ bắt giữ nghi phạm, nhiều lãnh đạo cùng những người liên quan cũng bị liên đới, trong đó có giám đốc điều hành Hacienda - William Timmons và bác sĩ gốc Việt Thanh Nguyễn - người trực tiếp phụ trách chăm sóc nạn nhân.
Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt
Trong vụ việc nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm mang bầu, một bác sĩ gốc Việt bị đình chỉ công tác
Trong bức thư đình chỉ công việc được gửi tới bác sĩ Thanh Nguyễn vào ngày 14/1, Tổ chức sức khỏe The Arizona Health Care Cost Containment System (AHCCCS) có ghi rõ:
"Vì bạn đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe và lợi ích của bệnh nhân và các thành viện AHCCCS nên chúng tôi phải tạm dừng thỏa thuận với bạn để bảo vệ người được thụ hưởng".
Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm sinh con: Đình chỉ bác sĩ gốc Việt
Bức thư đình chỉ công tác được gửi tới bác sĩ gốc Việt
Vào ngày 22/1, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda cũng đưa ra thông báo chính thức:
"Hai bác sĩ chịu trách nhiệm chăm sóc nạn nhân bị tấn công tình dục không còn tiếp tục làm việc tại Hacienda nữa. Một người đã từ chức, một người khác đã bị đình chỉ. Một lần nữa chúng tôi gửi lời xin lỗi và gửi sự cảm thông sâu sắc đến khách hàng và gia đình nạn nhân. Hacienda sẽ làm mọi thứ để khôi phục sự uy tín của mình trong mắt bệnh nhân, gia đình, cộng đồng một cách nghiêm túc nhất".
Được biết đây không phải là bê bối lạm dụng tình dục đầu tiên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hacienda. Trước đây từng có một bệnh nhân nữ tuyên bố bị 2 nhân viên tại đây lạm dụng tình dục.
An An(Dịch theo Azfamily)
Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng nhiên mang bầu, sinh con tại Mỹ đã gây nên sự phẫn nộ trên toàn ....

Sự thật về người phụ nữ 'mắn đẻ' nhất thế giới, sinh 69 đứa con suốt 40 năm

Kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhân bà Valentina Vassilyeva là người sinh nở nhiều nhất thế giới khi có tới 69 người con. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tranh cãi người phụ nữ này và sự thật là gì?

Trẻ em được xem là kết tinh của tình yêu. Ngày nay, các gia đình hầu như chỉ sinh từ 2 - 3 đứa trẻ, những trường hợp gia đình đông con nhiều cháu gần như chỉ xảy ra trong quá khứ nhưng cũng chỉ 6 - 7 người.
Tuy nhiên, vào thế kỷ 18, lịch sử đã ghi nhận trường hợp của Valentina Vassilyeva - người phụ nữ đã lập kỷ lục Guiness về sinh đẻ khi có tới 69 người con.
Người phụ nữ nông dân “mắn đẻ” nhất thế giới
Valentina Vassilyeva là vợ đầu tiên của một nông dân tên Feodor Vassilyev đến từ Shuya, Nga vào đầu thế kỷ 18, trong giai đoạn 1707 – 1792. Valentina được cho là đã qua đời ở tuổi 76, và để lại 69 người con, 2 trong số đó đã qua đời khi còn nhỏ.
Sự thật về người phụ nữ 'mắn đẻ' nhất thế giới, sinh 69 đứa con suốt 40 năm
Chân dung người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới Vassilyev (Ảnh: Internet)
Theo kỷ lục Guiness ghi nhận, dựa trên số lượng con cái đông đảo như vậy thì người phụ nữ “mắn đẻ” nhất thế giới này đã phải trải qua 27 lần sinh nở trong hơn 40 năm gồm: 16 lần sinh con đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư. 
Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng chúng ta hãy thử làm một phép tính. Bạn biết rằng một thai kỳ trung bình sẽ kéo dài khoảng 40 tuần. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều hơn một thai nhi thì khả năng chuyển dạ sẽ diễn ra sớm hơn.
Theo tính toán của BBC, bà Valentina có thể đã mang thai đôi trong khoảng 37 tuần, mang thai ba trong 32 tuần và mang thai tư trong 30 tuần. Nếu cộng tất cả con số trên lại sẽ được tổng là 936 tuần. Một năm có 52 tuần, nên khi chia ra chúng ta được 18 năm. Con số này hoàn toàn hợp lý với thời gian 40 năm bà Valentina chung sống với chồng cũ.
Những nghi vấn khó giải đáp của các nhà khoa học
Về mặt lý thuyết, Valentina có khả năng mang bầu và sinh nở được số người con đông đảo như vậy. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều yếu tố cần được tính đến, khiến cho các nhà khoa học tranh cãi rất lâu và đặt ra nhiều nghi vấn.
Thứ nhất, lịch sử y học đã ghi nhận trường hợp được gọi là “rụng trứng nhiều lần”, tức là người phụ nữ sẽ rụng nhiều hơn 1 quả trứng mỗi chu kỳ kinh. Điều này không quá phổ biến trên thế giới (chỉ có khoảng 5%-10% trong các chu kỳ kinh). Nếu câu chuyện của Valentina là thật thì bà là trường hợp “có một không hai” khi hầu hết các lần rụng trứng đều nhiều hơn 1 quả.
Hơn nữa, Valentina hẳn rất may mắn khi cô tránh được hoàn toản rủi ro hội chứng “biến mất thai đôi” (vanishing twin syndrome). Hiện tượng này xảy ra khi một trong hai đứa trẻ sinh đôi bị hấp thụ bởi nhau thai hay do người anh em còn lại hoặc có thể do chính cơ thể người mẹ. Hội chứng này khá phổ biến ở những trường hợp đa thai và có tỷ lệ khoảng 21%-30%.
Sự thật về người phụ nữ 'mắn đẻ' nhất thế giới, sinh 69 đứa con suốt 40 năm
Những người con của bà Vassilyev (Ảnh: Internet)
Thứ hai, mang thai và chuyển dạ là điều khó khăn đối với cơ thể phụ nữ, bởi vậy mới có câu nói “cửa sinh là cửa tử”. Khi thời gian 2 lần mang thai cách nhau chưa đầy 18 tháng, nguy cơ biến chứng cho mẹ và bé sẽ rất cao. Cơ thể của một người phụ nữ không có đủ thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi.
Thứ ba, ngay cả với y học hiện đại như ngày nay thì việc các trường hợp mang thai đôi, mang thai ba,… có thể sống sót là khá khó khăn. Trong khi đó, hoàn cảnh y tế nghèo nàn như ở vùng nông thôn Nga thế kỷ 18 thì rủi ro càng dễ xảy ra. Hơn nữa, bà Valentina là một nông dân luôn cần phải làm việc và chăm sóc rất nhiều con cái. Vậy mà chỉ 2 trong số 69 người con của bà tử vong khi còn nhỏ.
Dù nghe vô lý nhưng có bằng chứng xác thực
Rất nhiều nhà khoa học vẫn không tin câu chuyện này có tồn tại, nhưng thực tế lịch sử lại khiến họ phải thất vọng.
Một bản danh sách do tu viện Nikolskiy gửi đến Moscow vào tháng 2/1782 đã chứng minh Feodor Vassilyev - chồng của Valentina - có đến 82 người con được xác nhận còn sống sau khi trải qua 2 cuộc hôn nhân. Người vợ thứ hai của ông cũng đã có 18 người con: trong đó có 6 cặp sinh đôi, 3 cặp sinh ba. Danh sách này được công bố năm 1834 trên tờ Saint-Petersburg Panorama.
Năm 1783, tạp chí Gentleman cũng có một bài viết nói về trường hợp của Vassilyeva. Trong đó, tác giả cho rằng nguyên nhân có thể do cả 2 vợ chồng, hoặc do người vợ nhưng có lẽ trong trường hợp này thì do người chồng nhiều hơn, vì những ca sinh đôi - sinh ba lại lặp ở trường hợp của người vợ kế.
Một bài viết khác trên tạp chí The Lancet cũng tuyên bố rằng Viện Hàn lâm Khoa học Pháp đã cố gắng tìm hiểu vụ việc và họ cho biết đã tìm được Vassilyevs sống ở Moscow, gia đình ông nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ.
Sự thật về bức ảnh gia đình Vassilyves
Sự thật về người phụ nữ 'mắn đẻ' nhất thế giới, sinh 69 đứa con suốt 40 năm
Ảnh gia đình Joseph F. Smith từng bị lầm tưởng là ảnh gia đình Vassilyevs.
Bức hình này luôn được xem là hình ảnh hiếm hoi về gia đình Vassilyevs. Nhưng thực tế, sự thật không phải như vậy. Đây thực chất là gia đình của Joseph F. Smith - một trong những chủ tịch của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus. Ông có 6 người vợ, có 45 người con ruột và 5 người con nuôi.
 Thùy Dương
Bà mẹ gây sốc cho lịch sử y học khi sinh con đôi nhưng cách nhau 12 ngày

Bà mẹ gây sốc cho lịch sử y học khi sinh con đôi nhưng cách nhau 12 ngày

Khi nhìn bà mẹ 32 tuổi Vicky Green âu yếm cặp song sinh mới chào đời, không ai nghĩ rằng người phụ nữ ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét