Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 210

(ĐC sụu tầm trên NET)
 
Hành Trình Phá Án Mới Nhất 2020 - Bắt Trùm Phá Két - Phần 1
 
Hành Trình Phá Án Mới Nhất 2020 - Bắt Trùm Phá Két - Phần 2

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Biến mất không dấu vết

Thứ Năm, ngày 17/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Trước những vụ mất tích đột ngột mà không để lại bất kỳ manh mối nào liên tiếp diễn ra, ngay cả lực lượng FBI cũng phải thừa nhận rằng không thể làm gì hơn.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Những vụ mất tích đột ngột
Tháng 10/1996, cảnh sát thị trấn Lloyd, quận Ulster, New York, Mỹ nhận được tin báo về sự mất tích của một người phụ nữ da trắng 30 tuổi tên là Wendy Meyers. Wendy có dáng người mảnh khảnh, đôi mắt và mái tóc màu nâu. Cô được nhìn thấy lần cuối tại nhà nghỉ Valley Rest ở Highland, một thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Hudson, phía nam thành phố Kingston.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Biến mất không dấu vết - 1
 Nạn nhân Wendy Meyers được nhìn thấy lần cuối tại một nhà nghỉ
Tháng 12/1996, chỉ hai tháng sau vụ mất tích đầu tiên, Gina Barone (29 tuổi) cũng được gia đình thông báo đã đột ngột biến mất. Gina có dáng người nhỏ nhắn với mái tóc màu nâu và một vết xăm hình đại bàng trên lưng. Ở cánh tay phải của cô có một hình xăm khác với dòng chữ “POP”. Lần cuối người ta trông thấy cô là hôm 29/11 ở thành phố Poughkeepsie trên một góc phố, khi đang cãi cọ với một người đàn ông.
Chưa đầy một tháng sau, ngày 1/1/1997, cảnh sát lại tiếp nhận thêm thông báo về một vụ việc tương tự, đó là Kathleen Hurley, một phụ nữ 47 tuổi. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô là khi cô đang đi bộ dọc trên phố Main ở khu vực trung tâm thành phố Poughkeepsie. Cũng giống như các nạn nhân trước đây, Kathleen là người da trắng, có mái tóc màu nâu và dáng người nhỏ nhắn. Trên bắp tay trái của cô có xăm chữ “CJ”. Cảnh sát phỏng đoán, các vụ mất tích của Hurley, Meyers và Barone dường như có liên quan đến nhau.
Hồ sơ về các vụ mất tích ngày càng nhiều. Ngoài sự trùng hợp có thể dễ dàng nhận ra là các cô gái biến mất trong hoàn cảnh tương tự nhau, cảnh sát không hề có thêm bất kỳ thông tin nào.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Biến mất không dấu vết - 2
Nạn nhân Gina Barone
FBI “bó tay”
Khi quá trình điều tra các vụ mất tích trên chưa có tiến triển gì thì đến tháng 3/1997, thêm một phụ nữ là Catherine Marsh được thông báo bị mất tích. Người ta nhìn thấy cô lần cuối cùng vào hôm 11/11/1996 cũng ở thành phố Poughkeepsie. Bốn tháng đã trôi qua kể từ khi vụ án xảy ra nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Giống như các nạn nhân trước, đây cũng là một phụ nữ da trắng, vóc người nhỏ nhắn, mắt màu xanh và tóc nâu. Toàn bộ quần áo và tư trang của cô trong căn hộ vẫn còn nguyên. Vụ án rơi vào bế tắc bởi cảnh sát không thể tìm ra manh mối hoặc kẻ tình nghi nào.
Tháng 4/1997, cảnh sát Poughkeepsie quyết định liên hệ với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) với mong muốn được hỗ trợ. Tuy nhiên, dù các nhân viên điều tra của FBI rất quan tâm đến các vụ án này nhưng cũng không thể làm gì hơn bởi để tìm ra nghi phạm, họ cần một hiện trường vụ án mà các vụ mất tích này không thể đáp ứng được.
Trong lúc mọi việc đang trở nên phức tạp vì chưa tìm ra manh mối thì ngày 13/11/1997, lại xảy ra một vụ mất tích nữa. Đó là Mary Healy Giaccone, 29 tuổi. Thông tin này lại do chính cảnh sát đưa ra. Mẹ của Mary mất vào tháng 10/1997. Cha của Mary đã đến yêu cầu cảnh sát tìm giúp con gái. Cảnh sát sớm phát hiện ra rằng lần cuối cùng người ta trông thấy Mary là vào tháng 2/1997 cũng ở trên các con phố của thành phố Poughkeepsie như những trường hợp trước đây.
Và cũng giống như tất cả các vụ khác, Mary có dáng người nhỏ nhắn. Cảnh sát đẩy mạnh công tác điều tra vụ này. Các vụ mất tích có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ. Tất cả các cô gái đều sống ở Poughkeepsie hoặc gần nơi đó, có vóc người giống nhau, không có mối liên hệ với gia đình thường xuyên, vài người trước đây đã từng bị bắt vì tội mại dâm.
Lực lượng cảnh sát đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau để truy tìm tung tích của những phụ nữ bị mất tích. Tuy nhiên, họ cũng không tìm ra được thêm manh mối nào. Cuộc điều tra đi vào ngõ cụt.
(Còn nữa)

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Gã đàn ông thô thiển

Thứ Sáu, ngày 18/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát đã rất nỗ lực và sử dụng nhiều biện pháp để truy tìm tung tích của những phụ nữ bị mất tích nhưng đều không có kết quả trong khi tiếp tục có thêm nhiều nạn nhân khác.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Vụ án bế tắc
Rất nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau để truy tìm tung tích của những phụ nữ bị mất tích. Máy bay trực thăng, các đội tìm kiếm tỏa đi khắp các khu vực khả nghi. Những nhóm cảnh sát nằm vùng cũng được thành lập để tìm kiếm manh mối. Các đối tượng tình nghi lần lượt bị thẩm vấn. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn không thể có được chút thông tin giá trị nào.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Gã đàn ông thô thiển - 1
Nạn nhân Sandra Dean
Do một vài nạn nhân là gái mại dâm nên công việc điều tra trở nên khó khăn hơn bởi họ thường sẵn sàng lên xe với bất kỳ người khách nào. Cuộc điều tra đi vào bế tắc cho tới một ngày nhóm điều tra cùng phối hợp với Đơn vị phòng chống ma túy (NRU). Các nhân viên NRU dành phần lớn thời gian hoạt động trên đường phố. Công việc đòi hỏi họ hàng ngày phải tiếp xúc với những tên tội phạm, lưu manh và cả gái mại dâm.
Thời điểm này, họ nhận được khá nhiều phàn nàn của một số gái mại dâm về người đàn ông bản địa rất thô thiển và thường có hành vi bạo lực mỗi khi quan hệ tình dục với họ. Đó là Kendall Francois, sống tại số 99 phố Fulton, ngay sát trung tâm thành phố. Khi nhận được thông tin này, nhóm điều tra quyết định theo dõi Francois để tìm hiểu.
Francois thường duy trì một thói quen hàng ngày. Buổi sáng, anh ta thường lấy xe của gia đình đưa mẹ đến làm việc ở một bệnh viện tâm thần. Sau đó anh ta lái xe lượn lờ trên các con phố. Sau vài tuần theo dõi, cảnh sát không phát hiện được gì bất thường.
Đến cuối tháng 1/1998, Kendall Francois bị bắt vì tội tấn công gái mại dâm. Cô gái khai rằng cô đã lên xe cùng với Kendall Francois đến căn phòng của hắn trên tầng hai của tòa nhà ở số 99 phố Fulton. Họ cãi nhau về chuyện giá cả nên Kendall đã đấm vào mặt cô, khiến cô ngã xuống giường. Sau đó hắn bóp cổ cô. Cô gái mại dâm này buộc phải ngoan ngoãn quan hệ tình dục với Kendall và sau khi xong xuôi đã được Kendall lái xe đưa cô trở lại điểm hành nghề. Nạn nhân sau đó đến khai báo với cảnh sát. Kendall bị tòa án thành phố kết tội tấn công người khác và bị giam 15 ngày.
Tội ác chưa dừng lại
Ngày 12/6/1998, một người phụ nữ tên là Sandra Dean cũng được thông báo mất tích. Đây là một phụ nữ da trắng, có đôi mắt màu nâu và dáng người mảnh mai. Người ta tìm thấy chiếc xe ô tô của cô bị bỏ lại ở nơi cách nhà của Kendall chỉ ba con phố.
Sau đó không lâu, vào ngày 26/8/1998, tiếp tục một trường hợp khác đột nhiên biến mất. Đó là Catina Newmaster, 25 tuổi. Trường hợp biến mất của cô cũng tương tự như hầu hết các vụ đã xảy ra trước đây. Áp lực đưa các vụ việc ra ánh sáng ngày một tăng trong khi người dân thật sự hoang mang.
Cuối cùng, ngày 1/9/1998, vào lúc khoảng 8 giờ 30 sáng, một gái mại dâm trẻ và có vóc dáng nhỏ nhắn bị bóp cổ nhưng may mắt thoát chết. Kẻ tìm cách sát hại cô là một gã đàn ông to lớn mà cô đã nhìn thấy đêm hôm trước khi hắn đang lang thang dọc theo khu phố đèn đỏ.
Khi bị hắn siết cổ, cô gái đã cố gắng vùng vẫy để tìm cách thoát thân và van xin hắn tha mạng. Hắn đồng ý và lái xe đưa cô trở về. Họ lên một chiếc xe hơi màu trắng và đến một cây xăng thì cô gái lợi dụng sơ hở đã lao vọt ra ngoài và bỏ chạy. Nạn nhân sau đó đã cung cấp cho cảnh sát những thông tin rất có giá trị.
(Còn nữa)

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Căn phòng hôi thối

Thứ Bảy, ngày 19/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Lục soát căn phòng theo lời khai của cô gái bán dâm bị tấn công, ấn tượng đầu tiên của cảnh sát là nó cực kì bừa bộn. Rác rưởi ở khắp mọi nơi và đặc biệt bốc mùi vô cùng hôi thối mà những điều tra viên kinh nghiệm nhận thấy gần giống với mùi xác chết đang phân hủy.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Manh mối đầu tiên
Sáng 1/9/1998, hai điều tra viên Skip Mannain và Bob McCready cùng đi phân phát tờ rơi để kêu gọi sự giúp đỡ của người dân truy tìm manh mối về sự mất tích khó hiểu của Catina Newmaster. Ngày hôm đó họ sẽ phải đi một quãng đường dài nên khi tới gần một trạm xăng, họ liền rẽ vào.
Ngay lập tức, họ trông thấy một người đàn ông to lớn đi chiếc xe Camry màu trắng. Mannain nhận ra đây là người trước đó vừa bị giữ 15 ngày vì tội tấn công gái mại dâm. Đó chính là Kendall Francois. Nhìn thấy người quen, Kendall cũng vẫy tay chào hai điều tra viên rồi đi thẳng.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Căn phòng hôi thối - 1
Nghi phạm Kendall Francois
Vào trạm xăng, một nhân viên liền tiến đến thông báo với Skip Mannain và Bob McCready rằng có một cô gái vừa lao ra khỏi chiếc xe trắng ấy và nói rằng cô bị tấn công trước khi chạy vội đi. Ngay lập tức, các cảnh sát đuổi theo hướng nhân viên trạm xăng chỉ để tìm ra cô gái đó. May mắn là cô chưa đi xa và đã tường trình lại toàn bộ sự việc.
Theo đó, vào khoảng 8 giờ 30 sáng, trong một căn phòng ngủ trên tầng hai ngôi nhà số 99 phố Fulton, sau khi quan hệ tình dục, cô bị bóp cổ nhưng may mắt thoát chết. Kẻ tìm cách sát hại cô là một gã đàn ông to lớn mà cô đã nhìn thấy đêm hôm trước khi hắn lang thang ở khu phố “đèn đỏ”.
Khi bị hắn siết cổ, cô gái đã cố gắng vùng vẫy để tìm cách thoát thân và van xin hắn tha mạng. Hắn đồng ý và lái xe đưa cô trở lại phố Main, nơi hắn đã đón cô trước đó. Họ lên một chiếc xe hơi màu trắng và hắn lái xe đến một cây xăng. Nhưng ngay lúc hắn ta rẽ vào trạm xăng, cô gái lao vọt ra và bỏ chạy. Sau khi được xem ảnh, nạn nhân khẳng định đó chính là Kendall Francois.
Gã đàn ông kỳ lạ
Có được những thông tin giá trị này, cảnh sát lập tức lên đường. Nhận thấy chiếc xe của Kendall Francois đang đi trên phố, các điều tra viên đã áp sát xe và yêu cầu người này đến sở cảnh sát để thẩm vấn. Francois rất bình tĩnh và đồng ý đi theo. Francois tỏ ra rất dễ gần và có thái độ hợp tác với cơ quan điều tra.
Cảnh sát cũng đi cùng hắn về nhà và lục soát căn phòng theo lời khai của cô gái bán dâm bị tấn công. Bên trong căn phòng cực kì bừa bộn. Rác rưởi ở khắp mọi nơi và bốc mùi vô cùng hôi thối kiểu xác chết đang bị phân hủy.
Cảnh sát thẩm vấn hắn vài giờ và hắn trả lời mọi câu hỏi nhưng Francois không thú nhận bất kỳ điều gì và hắn không làm gì nên tội. Tuy nhiên, các điều tra viên vẫn cảm thấy người đàn ông này có gì đó rất đáng ngờ.
Kendall Francois sinh ra và lớn lên ở thành phố Poughkeepsie. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, năm 1990, Kendall gia nhập quân đội. Năm 1993, Kendall theo học chuyên ngành nghệ thuật tự do tại trường Cao đẳng Cộng đồng ở Dutchess.
Trong khoảng thời gian 1996 - 1997, Kendall làm việc tại một trường trung học cơ sở. Các giáo viên ở đây nhận thấy Kendall là một gã kỳ lạ và có thái độ không đúng mực, nhất là đối với các học sinh nữ,  thường vuốt ve tóc họ và nói những câu chuyện đùa liên quan đến tình dục.
Phân tích tất cả các chi tiết và bằng chứng có được, nhóm điều tra càng tin rằng Kendall Francois có liên quan tới một số nạn nhân mất tích. Họ liên tục đặt ra cho Kendall những câu hỏi. Bất ngờ, vài giờ sau đó, Francois đã cúi đầu thừa nhận liên quan đến vụ biến mất khó hiểu của Catina Newmaster. Lệnh khám nhà được lập tức ban hành.
Ngày 2/9/1998, ngay trong đêm, một đội điều tra viên, luật sư, các chuyên gia phân tích hiện trường và một nhóm cảnh sát lên đường đến địa chỉ số 99 phố Fulton. Tại đây, họ đã phát hiện nhiều điều kinh hoàng hơn cả những gì có thể tưởng tượng.
(Còn nữa)

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Ngôi nhà đáng sợ

Chủ Nhật, ngày 20/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng những người chứng kiến vẫn không khỏi bàng hoàng. Trong vòng chưa đầy một giờ tìm kiếm, họ đã phát hiện ra xác chết đầu tiên với những phần thi thể được phân nhỏ.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Cuộc tìm kiếm lúc 1 giờ sáng
Khi Francois bất ngờ cúi đầu thừa nhận liên quan đến vụ biến mất khó hiểu của nạn nhân Catina Newmaster, lệnh khám căn hộ số 99 phố Fulton  được lập tức ban hành.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Ngôi nhà đáng sợ - 1
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở khắp nơi trong căn nhà.
Ngày 2/9/1998, ngay trong đêm, một đội điều tra viên, luật sư, các chuyên gia phân tích hiện trường và một nhóm cảnh sát lên đường đến địa chỉ số 99 phố Fulton.
1 giờ sáng hôm sau, tất cả được tập hợp bên ngoài nhà của Kendall Francois. Sau những tiếng gõ cửa, ông McKinley Francois - bố của nghi phạm xuất hiện với nét mặt vô cùng ngạc nhiên. Cảnh sát đọc quyết định khám nhà đồng thời yêu cầu cả gia đình họ rời khỏi nhà đến sở cảnh sát thành phố để cuộc tìm kiếm có thể bắt đầu.
Căn nhà ngay lập tức được phong toả toàn bộ. Tuy nhiên sau đó, nhóm tìm kiếm quyết định thay đổi kế hoạch, thay vì tiến hành công việc trong đêm tối, họ sẽ lùi việc khám nghiệm hiện trường sang sáng sớm hôm sau.
Buổi sáng, lực lượng cảnh sát với đầy đủ trang bị cần thiết tiến vào ngôi nhà. Rác rưởi vương vãi khắp nơi, trên sàn nhà, trên các đồ vật dụng, trong chậu rửa và trong tủ đựng quần áo. Quần áo chất lên thành đống trên sàn nhà và ga trải giường vắt lên các cửa sổ. Một mùi hôi thối nồng nặc bốc lên, nhất là trong phòng ngủ của Kendall Francois.
Trong vòng một giờ, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến tụ tập bên ngoài toà nhà. Người ta bàn tán rằng Kendall Francois đã bị bắt giam vì tội giết người. Hàng chục phóng viên cũng nhanh chóng kéo đến ghi hình và đưa tin. Gia đình của một vài nạn nhân cũng đến chứng kiến sự việc.
Các nhân viên tiến hành công tác lục soát. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều điều kinh hoàng hơn cả những gì có thể tưởng tượng.
Phát hiện kinh hoàng
Một nhóm tìm kiếm đi xuống khu vực tầng hầm.  Những chiếc đèn pin chiếu qua khắp căn phòng tối tăm. Bất ngờ, ở một góc phòng, họ thấy rõ một túi nhựa màu đen. Cách đó không xa lại một cái túi tương tự. Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng khi chiếc túi vừa được mở ra, tất cả những người chứng kiến vẫn không khỏi bàng hoàng. Trước mắt họ là những phần thi thể được phân nhỏ.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Ngôi nhà đáng sợ - 2
Lực lượng chức năng lần lượt đưa từng phần thi thể ra ngoài.
Trong khi đó, một nhóm tìm kiếm khác cùng lên căn phòng gác mái của ngôi nhà. Bên dưới những thứ rác rưởi, một túi nhựa trong suốt chứa bộ xương được  ước tính là của ít nhất một người.
Thế rồi lần lượt từng thi thể khác đã được tìm thấy. ở khắp mọi nơi trong căn nhà. Trong ba ngày tiếp theo, lực lượng chức năng đã đưa 8 thi thể ra ngoài.  Các xác chết ở trong những tình trạng phân huỷ khác nhau.
Thi thể đầu tiên được xác định là của Catina Newmaster, người phụ nữ được thông báo mất tích gần đây nhất. Tiếp đó, thi thể của Gina Barone, Sandra French và Catherine Marsh cũng nhanh chóng được xác định. Vài ngày sau là đến lượt thi thể của Wendy Meyers, Kathleen Hurley và Mary Giaccone.
Tại đây, cảnh sát còn phát hiện thấy một thi thể khác, sau này được xác định là của Audrey Pugliese, 34 tuổi, sống ở New Rochelle, bang New York; trường hợp mất tích của cô không được thông báo.
Trong thời gian xảy ra các vụ mất tích, Kendall Francois sống tại gia đình với bố mẹ và em gái. Những người này đều khai rằng, họ không hề hay biết gì các vụ sát hại. Kendall bị cáo buộc tội danh giết người hàng loạt.
 (Còn nữa)

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Những lời khai đáng sợ

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Các nạn nhân bị hung thủ sát hại theo cùng một cách thức, các phần thi thể của họ được giấu rải rác trong các bức tường hoặc chôn trong chính ngôi nhà của kẻ thủ ác.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Những lời khai đáng sợ - 1
Kendall Francois bị bắt giữ.
Tội ác đầu tiên
Các nhân viên khám nghiệm tử thi đã sử dụng các thiết bị quét tia X đặc biệt trong ngôi nhà của Kendall Francois, để tìm các phần xương và bộ phận cơ thể còn được giấu rải rác trong các bức tường hoặc chôn trong ngôi nhà.
Dưới trời mưa như trút nước, việc tìm kiếm vẫn được tiếp tục. Cảnh sát đã đốn hạ một số cây nhỏ và bụi rậm phía trước ngôi nhà. Thân nhân và bạn bè của các nạn nhân đến đặt các bó hoa tưởng niệm dưới một gốc cây gần nhà Kendall Francois.
Tât cả 8 thi thể được đưa ra khỏi ngôi nhà số 99 đường Fulton. Kendall Francois sau đó cũng nhanh chóng khái nhận toàn bộ hành vi của mình.
Vào ngày 24/10/1996, khi cô gái bán dâm Wendy Meyers đang đứng ven đường Jewitt đợi khác thì Francois đi qua. Sau khi thống nhất về giá cả, Wendy lên xe đi theo Kendall về nhà. Tại phòng ngủ trên tầng hai ngôi nhà, Wendy khăng khăng đòi vị khách của mình phải trả tiền trước khi quan hệ tình dục, trong khi Kendall yêu cầu ngược lại.
Hai bên lời qua tiếng lại, Wendy định bỏ đi khiến Kendall vô cùng tức tối, liền xông tới bóp cổ cô. Hai bên giằng co nhau cho tới khi cơ thể Wendy bất động. Đó là lần đầu Kendall giết người. Sau khi bình tĩnh lại, Kendall liền đưa thi thể Wendy vào phòng tắm rồi tìm cách phân xác, trước khi cho vào chiếc túi nhựa màu đen và mang nó lên phòng gác mái.
Ra tay liên tiếp
Lần ra tay tiếp theo diễn ra sau đó chưa đầy 1 tháng. Nạn nhân là Gina Barone. Sau khi quan hệ tình dục, hai bàn tay Kendall bóp chặt cổ họng Gina và không buông ra cho đến khi cô chết. Francois đã giết nạn nhân thứ hai trong chiếc ô tô của mình rồi lái xe trở về nhà, lặng lẽ đưa thi thể nạn nhân lên phòng mình, sáng hôm sau cho nó vào chiếc túi màu đen rồi đặt bên cạnh thi thể Diane trên phòng gác mái.
Hai ngày sau khi giết Gina Barone, Kendall Francois lại siết cổ cô gái điếm 31 tuổi - Cathy Marsh. Một lần nữa, cách phi tang tương tự với hai nạn nhân trước đó được áp dụng.
Ngày 23/1/1998, Kendall Francois đang lang thang trên đường thì lại tiếp tục nhìn thấy cô gái bán dâm Lora Gallagher. Kendall thuyết phục cô tới nhà mình để quan hệ tình dục.
Trong lúc đang “ân ái”, Kendall Francois siết chặt cổ Lora cho tới khi cô bất tỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân không từ bỏ dễ dàng và tỉnh lại sau đó. Người phụ nữ tiếp tục dùng hết sức chiến đấu với kẻ muốn giết chết mình và cuối cùng đã khiến Kendall bỏ cuộc. Sau khi bình tĩnh lại, Kendall đồng ý cho nạn nhân đi khỏi với điều kiện cả hai coi như không có cuộc gặp gỡ ngày hôm đó. Tuy nhiên, Lora đã tới trình báo cảnh sát và khiến Kendall bị giam giữ 15 ngày.
Lần giam giữ này không hề làm Kendall Francois sợ hãi. Kẻ sát nhân tiếp tục ra tay với các nạn nhân khác theo cách thường sử dụng.
Audrey đang tìm khách trên đường Noxon khi Kendall tới. Hai người nhanh chóng thương lượng giá cả và cô lên xe. Thật không may cho Audrey khi trở thành nạn nhân tiếp theo của kẻ giết người hàng loạt. Cô không thể xoay sở được với kẻ to lớn hơn mình rất nhiều. Thi thể cô bị vứt vào một cái hố nông trong chuồng bò vì giờ đây, căn phòng gác mái đã trở nên quá chật chội với số lượng xác chết ngày một tăng
Ngày hôm sau, Kendall Francois quyết định mang một số thi thể xuống tầng hầm, đào một ngôi mộ nông và cho tất cả xuống đó.
Ngày 25/8, Kendall thực hiện vụ giết người cuối cùng của mình. Nạn nhân là Catina Newmaster, bị giết chết ngay trong xe của Kendall và chôn trong chuồng bò cùng với  Audrey.
Ngày 4/9/1998, Kendall Francois chính thức bị khởi tố.
(Còn nữa)

Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Bản án khó tin

Thứ Ba, ngày 22/10/2019 04:00 AM (GMT+7)

Với 8 tội danh giết người cấp độ hai và một tội danh tấn công nghiêm trọng nhưng kẻ giết người hàng loạt nhận bản án bất ngờ.

Từ năm 1996 đến 1998, cảnh sát Ulster, New York (Mỹ) liên tục nhận được tin báo về các vụ mất tích. Nạn nhân là những cô gái có đặc điểm giống nhau như vóc người thon thả và mái tóc nâu. Những vụ án không có manh mối khiến lực lượng chức năng lung túng, còn người dân thì vô cùng hoang mang khi một kẻ giết người hàng loạt đang sống ngay bên cạnh họ mà vẫn chưa bị phát hiện.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Bản án khó tin - 1
Ngôi nhà chứa thi thể 8 nạn nhân của Kendall Francois.
Gia đình đáng ngờ
Lực lượng chức năng đã kết thúc cuộc tìm kiếm tại nhà của Kendall Francois sau gần 4 tuần lật tung mọi ngóc ngách trong căn nhà.
Trong thời gian xảy ra các vụ mất tích, Kendall Francois sống tại gia đình với bố mẹ và em gái. Những người này đều khai rằng, họ không hề hay biết gì các vụ sát hại. Theo lời khai của Kendall, khi bố mẹ và cô em gái phát hiện trong nhà có mùi hôi thối thì hắn bảo rằng, có những con vật chết trong căn phòng áp mái và hắn không thể vứt những xác thối này đi được.
Từ đây, dư luận đặt câu hỏi, tại sao những người trong gia đình Francois, đặc biệt là bà mẹ vốn làm y tá của một bệnh viện lại có thể dễ dàng chấp nhận cách lý giải này của hắn khi phát hiện ra trong nhà có mùi xác thối đang phân hủy. Ban đầu nhiều người đặt nghi ngờ những người thân của Kendall là đồng phạm của vụ án. Tuy nhiên, Kendall đã tuyên bố rằng không có ai khác giúp mình thực hiện các tội ác. Cuộc điều tra của cảnh sát sau đó cũng cho thấy kết quả tương tự.
Kendall Francois bị khởi tố với tội danh giết người hàng loạt và lần đầu tiên xuất hiện tại phiên tòa ở quận Dutchess để đối diện với các cáo buộc giết người vào ngày 9/9/1998.
Mặc một chiếc quần đen và áo sơ mi trắng, Kendall tỏ ra bình thản, không hề biểu hiện bất kỳ cảm xúc gì và dường như không liên quan gì đến phiên tòa đang diễn ra. Điều này khiến những người có mặt tại phiên tòa đều cảm thấy tức giận.
Bí mật trong ngôi nhà chứa 8 thi thể phụ nữ: Bản án khó tin - 2
Rất đông người dân có mặt theo dõi các phiên tòa xét xử tội ác của Kendall Francois.
Bản án gây phẫn nộ
Trong phiên tòa thứ hai diễn ra vào hôm 13/10/1998, bồi thẩm đoàn đã đưa ra một bản cáo trạng với 8 tội giết người cấp độ hai và một tội danh tấn công cấp độ hai dành cho Kendall Francois. Với những hành vi vô cùng man rợ, dư luận mong chờ một kết cục xứng đáng với bản án tử hình cho kẻ sát nhân.
Các luật sư của hắn hoàn toàn nhận thức được điều này nên tại phiên xét xử hôm 23/12 họ đã quyết định để cho thân chủ thú nhận tội giết người và đưa ra một yêu cầu thỏa thuận nhận tội với bản án chung thân. Điều này đã khiến những người có mặt tại phiên tòa và gia đình các nạn nhân hết sức phẫn nộ.
Cuối cùng, tuy Francois tự nhận mức án cao nhất là tử hình nhưng theo luật pháp, rốt cuộc hắn chỉ bị tuyên án chung thân.
Cho rằng mức án này là chưa thỏa đáng, bên nguyên đơn kháng cáo và vụ việc lại được chuyển cho tòa án bang. Ngày 31/3/2000, vụ án được đem ra xét xử lại. Sáng 7/8/2000, phòng xử án ở quận Dutchess đông nghẹt người đến xem. Họ chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để nghe phán quyết của tòa án.
Trong suốt phiên tòa, Kendall Francois liên tiếp phải nghe những lời nguyền rủa từ người thân của các nạn nhân. Phiên tòa kết thúc với bản án 25 năm tù cho mỗi tội danh giết người. Với hành vi sát hại tám nạn nhân, tổng mức án Kendall phải là 200 năm tù cùng 3 năm giam giữ vì tội danh  tấn công.
Kendall Francois không được đóng tiền bảo lãnh và sẽ bị giam giữ trong xà lim 23 giờ mỗi ngày. Ngày 10/8/2000, Francois được giải đến nhà tù Attica nghiêm ngặt nhất ở New York để thi hành án.
(Hết)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét