Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 32 (Bè lũ tư sản đỏ)

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.

                                   

                                                           Vì Nhân dân quên mình
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"! 

                                                        Tự Nguyện - Trọng Tấn 

-Mặt trông đau đớn rụng rời,
Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
Một ngày lạ thói sai nha,
Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.

(Nguyễn Du) 
-Ngày xưa đi cướp chính quyền
 Là vì muốn sống trong miền ấm no
Ngày nay thấp thỏm âu lo
Lũ tư sản đỏ xông vô cướp nhà!
Chúng là một đám ba hoa
Luồn trên lách dưới, thành ma hại người.

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

Quan lộ và những sai phạm nghiêm trọng của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ký văn bản chỉ đạo cổ phần hóa khiến cảng Quy Nhơn từ tài sản Nhà nước về tay doanh nghiệp tư nhân sau chưa đầy 2 năm.



(Theo VTC News)



Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bị Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo

Thứ Sáu, ngày 19/07/2019 15:48 PM (GMT+7)

Bộ Chính trị đã họp và xem xét thi hành kỷ luật với ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện:

Thời sự

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bị Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo - 1
Ông Vũ Văn Ninh (ảnh: IT)
Ngày 19/7/2019, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy:
Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ (phụ trách lĩnh vực đổi mới doanh nghiệp từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2016), đồng chí Vũ Văn Ninh đã ký các văn bản đồng ý cho giảm và thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần cảng Quy Nhơn; bán phần vốn nhà nước hiện có tại Công ty Cổ phần cảng Quảng Ninh; đồng ý chủ trương để Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa sau khi nhận chuyển giao Công ty Cổ phần cảng Nha Trang tiếp tục được thoái vốn nhà nước theo hướng nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối; đồng ý chủ trương cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (doanh nghiệp này không thuộc đối tượng cổ phần hóa); đồng ý chủ trương cổ phần hóa 10 đoạn quản lý đường thủy nội địa, đây là các đơn vị sự nghiệp kinh tế chưa được quy định cổ phần hóa. Nội dung những văn bản đồng chí Vũ Văn Ninh đã ký nêu trên trái với Kết luận của Bộ Chính trị và Nghị định của Chính phủ về cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước...
Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam (giai đoạn từ tháng 7/2006 đến năm 2011), đồng chí Vũ Văn Ninh đã thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, vi phạm Luật Bảo hiểm xã hội, Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; để hai Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (năm 2008 - 2009) vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong việc ký các hợp đồng cho Công ty cho thuê tài chính II, là tổ chức tín dụng phi ngân hàng thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vay 1.010 tỉ đồng. Đến nay, Công ty cho thuê tài chính II đã phá sản, làm cho Nhà nước thiệt hại lớn số tiền gốc và tiền lãi, hai lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và nhiều cán bộ, đảng viên liên quan bị khởi tố để điều tra hình sự.
Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, làm thiệt hại rất lớn tiền của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.
Quá trình kiểm điểm, đồng chí Vũ Văn Ninh đã nhận thức rõ trách nhiệm cá nhân về các vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác, cống hiến, đóng góp của đồng chí đối với Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Vũ Văn Ninh bằng hình thức cảnh cáo. Bộ Chính trị yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với đồng chí Vũ Văn Ninh tương ứng với xử lý kỷ luật về Đảng.
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vi phạm trong việc cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước
Ủy Ban Kiểm tra Trung ương kết luận, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ...

Theo PV (Dân Việt)

"Kỷ luật hành chính nguyên Phó Thủ tướng là điều chưa từng diễn ra"

authorLương Kết Thứ Hai, ngày 22/07/2019 11:58 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về chính trị thì trường hợp nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bị đề nghị thi hành kỷ luật về mặt hành chính (sau khi bị thi hành kỷ luật về Đảng) chưa từng diễn ra.


   
 "ky luat hanh chinh nguyen pho thu tuong la dieu chua tung dien ra" hinh anh 1
Đồ họa Việt Anh.
Vào ngày làm việc cuối tuần vừa qua, Bộ Chính trị đã họp và xem xét thi hành kỷ luật ông Vũ Văn Ninh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, nguyên Phó Thủ tướng, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bằng hình thức cảnh cáo. Bộ Chính trị cũng yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý về hành chính đối với ông Vũ Văn Ninh tương ứng với kỷ luật về Đảng.
Thông thường người bị kỷ luật về Đảng ở mức nào thì sẽ bị kỷ luật hành chính, đoàn thể (nếu có) tương đương mức kỷ luật bên Đảng. Với vi phạm, khuyết điểm của người là nguyên Phó Thủ tướng thì cấp nào có thẩm quyền thi hành kỷ luật? Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về chính trị thì trường hợp nguyên Phó Thủ tướng bị thi hành kỷ luật hành chính (sau khi bị thi hành kỷ luật về Đảng) chưa từng diễn ra.
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, trước đây cũng có trường hợp nguyên Phó Thủ tướng (xin không nêu tên) bị thi hành kỷ luật. Nhưng vì những lý do nhân văn nên sau khi cân nhắc Bộ Chính trị lúc đó chỉ thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với vị nguyên Phó Thủ tướng này, vị này không xử lý về hành chính. Một thời gian sau vị này cũng qua đời do bệnh.
Một trường hợp khác trước đây có một vị đang là Phó Thủ tướng do mắc vi phạm, khuyết điểm đã bị Thủ tướng đề nghị và Quốc hội tiến hành phê chuẩn miễn nhiệm chức Phó Thủ tướng.
Liên quan đến người nguyên là thành viên Chính phủ bị thi hành kỷ luật, vào tháng 8/2017 có trường hợp ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông bị Thủ tướng ra Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì những vi phạm liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh gây ra sự cố môi trường rất nghiêm trọng tại 4 tỉnh miền Trung (trước đó ông Quang đã bị Ban Bí thư kỷ luật cảnh cáo về Đảng).
Trước nữa, có trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, sau khi ông này bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 -2016, tiếp đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội (cơ quan thường trực của Quốc hội) đã ra Nghị quyết xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 -2016; sau đó Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 -2016.
Như vậy có thể thấy về kỷ luật nguyên Bộ trưởng, nếu hình thức cảnh cáo trở xuống thì sẽ do Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định.
Trở lại với việc thi hành kỷ luật hành chính với nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, khi trao đổi với PV Dân Việt, một số chuyên gia về chính trị đã có cách hiểu khác nhau về thẩm quyền xử lý
Theo ông Ngô Văn Sửu, nguyên Vụ trưởng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nếu như kỷ luật hành chính ở mức cảnh cáo trở xuống với nguyên Phó Thủ tướng thì thẩm quyền là Thủ tướng Chính phủ, còn cao hơn mức cảnh cáo mới phải ra Quốc hội. Khi Quốc hội không họp thì cơ quan thường trực của Quốc hội là Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xử lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét