Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

XÃ HỘI SUY ĐỒI 42

Trên thì tham ô, tham nhũng hàng loạt. Dưới thì sâu bọ đục khoét tràn lan. Xã hội này không suy đồi mới lạ!
----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
ĐIỀU TRA I Lật tẩy đường dây người "nhà tàu" bán vé lụi - Kỳ 1: Chợ đen ở ga Sài Gòn
 
ĐIỀU TRA I Lật tẩy đường dây người “nhà tàu” bán vé lụi - Kỳ 2: Luật ngầm trắng trợn trên toa xe

Lật tẩy đường dây bán vé lụi: Nhà nước thất thu, 'nhà tàu' đầy túi!

0 Thanh Niên
Hằng ngày, có hai lực lượng tích cực cung cấp vé lụi cho khách, đó là những người môi giới, còn gọi là 'cò' vé, và một số nhân viên quầy hướng dẫn tư vấn cho khách.

“Cò” Quắn từng đánh bảo vệ ga vì bị ngăn cản môi giới vé chợ đen
Ảnh: Cắt từ clip

Theo tiết lộ của chính giới “cò” vé, mỗi ngày họ bỏ túi hàng triệu đồng tiền chênh lệch vé khi môi giới cho khách, nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu so với những nhân viên trong đường dây vé lụi.
Trong khi đó, thực trạng ngành đường sắt lâu nay vẫn ì ạch, không có tiền tái đầu tư phát triển và tụt hậu xa so với những ngành vận tải khác.
Lật tẩy đường dây người "nhà tàu" bán vé lụi - Kỳ 1: Chợ đen trong ga Sài Gòn

Cạnh tranh khốc liệt giữa “cò” - nhân viên


Khách vô quầy thì tụi nó làm. Khách dì bắt qua cửa tốn phí 50.000 đồng, có bữa một ngày tốn 3 triệu đồng tiền qua cửa đó. Con ở đây rồi sẽ thấy cái bề trái ở ga Sài Gòn này

Bà Nga, bán vé chợ đen trên 30 năm ở ga Sài Gòn

Quá trình điều tra, PV Thanh Niên ghi nhận hằng ngày có hai lực lượng tích cực cung cấp vé lụi cho khách, đó là những người môi giới, còn gọi là “cò” vé, và một số nhân viên quầy hướng dẫn tư vấn cho khách. Do số tiền trục lợi lớn nên hai “kênh phân phối” này tranh giành khách, thậm chí xung đột nhau.

Đáng chú ý, trong thời gian thâm nhập giới “cò”, chúng tôi được nghe tiết lộ những bí mật “làm ăn” mà chỉ có người trong cuộc mới biết. “Dì Nga nói cho con nghe nè, con nghĩ ai đưa vé cho khách vô? Cũng là khách vận (nhân viên hướng dẫn - PV) đưa. Tụi khách vận một ngày làm biết bao nhiêu tiền mà nói. Ví dụ nghen, khách lại quầy hỗ trợ là người ta đang hoang mang, nghe nhân viên chèo kéo họ tin tưởng, đồng tình ngay. Nhân viên hướng dẫn ăn không chừa cho đám chợ đen ở ngoài luôn!”, bà Nga, bán vé chợ đen trên 30 năm, “tố”.

Theo tìm hiểu của PV, mỗi khách qua cửa soát vé trót lọt, “cò” sẽ trả cho nhân viên hướng dẫn 50.000 đồng. Trong khi đó, các nhân viên hướng dẫn được bố trí từ 3 - 4 người/ngày làm việc, ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, tư vấn cho hành khách còn thay nhau “kiêm” thêm nhiệm vụ soát vé cổng vào ga. “Khách vô quầy thì tụi nó làm. Khách dì bắt qua cửa tốn phí 50.000 đồng, có bữa một ngày tốn 3 triệu đồng (tương đương 60 khách - PV) tiền qua cửa đó. Con ở đây rồi sẽ thấy cái bề trái ở ga Sài Gòn này. Một ngày tụi nó (nhân viên hướng dẫn - PV) kiếm cả trăm triệu đồng đó (!?)”, bà Nga tỏ ra tường tận.




Lật tẩy đường dây bán vé lụi: Nhà nước thất thu, 'nhà tàu' đầy túi! - ảnh 2
“Cò” Mỹ Linh đang bán vé lụi và thu tiền của một hành khách

Bà Nga kể, trưa 14.6, bà bắt được 2 khách đi giường nằm tuyến Sài Gòn - Hà Nội từ ngoài đường với giá 1,6 triệu đồng/người. Nhưng khi vào trong, hai khách mua vé từ nhân viên hướng dẫn tên Tr. với chỉ 3 triệu đồng nên đổi ý không mua của bà Nga. “Dì bức xúc vào quầy hướng dẫn nói mày để dì Nga làm mở hàng nha. Mấy chục năm rồi tao chưa bao giờ vào đây tranh giành khách với mày. Nhưng tao đưa từ ngoài đường vô. Lúc đó dì tức rớt nước mắt luôn”, bà Nga kể lại chuyện bị nhân viên hướng dẫn hớt tay trên.

Nếu thương vụ trên thành công, bà Nga cho biết kiếm được 1 triệu đồng, trừ tiền đưa nhân viên hướng dẫn 100.000 đồng (2 vé), bà còn 900.000 đồng. “Đó người ta mới gọi là làm vé chợ đen chứ kiếm hai, ba chục ngàn thì làm cái gì? Cửa miệng mình xin khách cho vài chục nhưng mình còn “ăn trong phạm vi của nhân viên nữa”. Nhưng hiện giờ, đời sống chợ đen phế lắm, nhân viên ga cạnh tranh gắt gao”, bà Nga tiết lộ và lắc đầu: “Nếu khách vận không làm chợ đen thì một ngày tụi dì làm nhiều lắm...”.

Lật tẩy đường dây người “nhà tàu” bán vé lụi - Kỳ 2: Luật ngầm trắng trợn trên toa xe

Bát nháo vé lụi


Để “kiểm chứng” thu nhập của đường dây bán vé lụi, PV Thanh Niên túc trực tại ga Sài Gòn và ghi hình. Chỉ trong vòng một giờ, từ 21 - 22 giờ ngày 28.6, nhóm “cò” bán vé lụi cho không dưới 20 hành khách. Trong đó, Quắn hoạt động vô cùng tất bật. Hết gọi điện, Quắn đi ra, đi vào thăm hỏi, trấn an khách đang ngồi đợi tới giờ tàu chạy. Trong khi đó, “cò” Mỹ Linh hớn hở đi từ trong nhà ga ra trước cổng số 2 để gặp khách. Theo ghi nhận, chỉ trong vòng 15 phút, Linh đã cung cấp 4 vé lậu cho khách.





Lật tẩy đường dây bán vé lụi: Nhà nước thất thu, 'nhà tàu' đầy túi! - ảnh 3
“Cò” Tâm đang chèo kéo khách

Cách đó không xa, “cò” Tâm cũng hoạt động hết công suất. Ông này tích cực chèo kéo khách tại bảng ghi thông tin giờ chạy, giá vé. Ngay sau đó, ông quay qua người phụ nữ đang ngồi uống nước để đưa 2 tờ vé lụi. Người phụ nữ tỏ ra nghi ngờ và ông Tâm ra sức giải thích, rồi lấy bút ghi vào tờ vé để tạo niềm tin nên vị khách nữ đồng ý rút tiền ra trả.

Theo PV tìm hiểu, giới “cò” bán vé chợ đen ở ga Sài Gòn đã hành nghề vài chục năm nay, có nhiều trường hợp "cha truyền con nối" - vợ chồng, mẹ con cùng theo nghiệp “cò”. Hoạt động ở ga, hầu hết họ sử dụng “bí danh” để che giấu thân phận. Như bà Nga, tên thật B.T.K.L (66 tuổi, ngụ P.10, Q.3), có thâm niên trên 30 năm. “Nói nghe nè, dì làm nghề chợ đen lúc con dì chưa đẻ. Làm nghề này chẳng ăn cắp ăn trộm gì cả. Chứ vào ga móc túi một ngày cỡ 50 cái túi kiếm cả trăm triệu, nhưng làm mắc công mang tiếng, có khi tội lỗi nhà tù”, bà Nga tỏ ra đầy nhân văn.

Tương tự, Quắn, tên thật N.N.C (32 tuổi, con gái bà Nga) hành nghề khoảng 10 năm ở ga Sài Gòn. Quắn được cho là “quái” nhất nhóm chợ đen vì miệng lưỡi lanh lẹ, mọi thao tác đều nhanh nhẹn mỗi khi gạ gẫm hành khách mua vé. “Chị làm chợ đen, chồng chị cũng làm chợ đen luôn”, Quắn nói. Theo tìm hiểu của PV, Quắn từng đánh nhân viên bảo vệ của ga Sài Gòn vì dám đẩy đuổi, ngăn cản mua bán vé chợ đen và bị công an bắt giữ, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Một tay “cò” kỳ cựu khác, cùng tuổi với bà Nga thua tuổi nghề, tiếng tăm khá dữ dằn là bà N.T.Th, “bí danh” Linh (66 tuổi, ngụ P.10, Q.3), bán vé chợ đen hơn 20 năm nay. Trong khi đó, bà L.K.H (63 tuổi, ngụ P.12, Q.10), bán vé chợ đen khoảng 30 năm... Sau hàng chục năm hành nghề, 2 bà này đúc kết: “Làm nghề này phải khéo. Đừng bao giờ đụng độ với nhóm bảo vệ ở ga. Họ đuổi mình bỏ đi, phải ngọt ngào chứ đừng làm căng với bảo vệ. Thế mới tồn tại được”.




Lật tẩy đường dây bán vé lụi: Nhà nước thất thu, 'nhà tàu' đầy túi! - ảnh 4
Khu vực bảng ghi giờ tàu chạy tại ga luôn có “cò” túc trực để lôi kéo khách mua vé lụi

Ngoài ra, cũng phải kể đến các “cò” khác, tuy tuổi đời, tuổi nghề có thể ít hơn nhưng hoạt động hiệu quả, doanh số thuộc loại khủng như: bà Xuân “nám”, bà Mỹ Linh, bà Lùn, ông Sơn... Trong đó, đáng chú ý là ông Tâm (khoảng 50 tuổi), dù chỉ mới vào nghề 2 năm nhưng với vẻ ngoài lịch sự, lối ăn nói lưu loát, ông Tâm được cho là một trong những “thợ săn” giỏi nhất trong nhóm “cò” vé ở ga Sài Gòn.

Đối trọng chia phần “lãnh địa” với “cò” là một số nhân viên quầy hướng dẫn như P., V., Tr., M.N… Với vị thế “nhân viên nhà nước”, họ ngang nhiên lôi kéo khách mua vé lụi thông qua hình thức “tư vấn” mà Thanh Niên đã lột tả trong các số báo ra ngày 1 - 2.7. (còn tiếp)





Làm đồng bộ thì “cò” hết đất sống !


Ngày 2.7, trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn kiêm Trưởng ga Sài Gòn, thừa nhận “cò” vé hoạt động ở ga Sài Gòn đã tồn tại hàng chục năm nay; trong đó có cả những trường hợp “cha truyền con nối” cùng hành nghề. Ông Thành cho rằng nếu trong ngành đường sắt không có tiêu cực và các bộ phận cùng làm đồng bộ, “cò” vé sẽ hết đất sống. “Nếu khâu soát vé vào cổng; khâu kiểm vé khi lên tàu; các đoàn kiểm tra và nhân viên trên tàu không dính dáng tiêu cực, tất cả cùng vào cuộc một cách đồng bộ thì chẳng cần đẩy đuổi, “cò” cũng sẽ không tồn tại được”, ông Thành nói.

Điều tra nghi án nam thanh niên đâm chết thiếu nữ 16 tuổi rồi tự tử

Dân trí Chiều 2/7, Công an tỉnh Quảng Trị đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Vụ án mạng xảy ra tại thôn 6, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, cơ quan chức năng nhận được tin báo từ người dân cho biết, có 2 thanh niên trẻ nằm cạnh nhau trong tình trạng đã tử vong. Trên thi thể có nhiều vết dao đâm.
Hai thi thể được xác định là T.T.P (SN 2003) và H.V.T. (SN 1992, cùng trú tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận).
Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Gio Linh, Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ án.



Điều tra nghi án nam thanh niên đâm chết thiếu nữ 16 tuổi rồi tự tử - 1
Điều tra nghi án nam thanh niên đâm chết thiếu nữ 16 tuổi rồi tự tử - 2
Công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.
Được biết, P. có quan hệ tình cảm với H.V.T.
Theo người thân của P., em đang là học sinh lớp 10. Tranh thủ dịp nghỉ hè, P. cùng em trai từ Bình Thuận ra thăm nhà ông bà nội từ khoảng 10 ngày nay. 
Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đ. Đức



Dẫn bạn gái mới quen đi ăn, chàng trai lén lút bỏ đi để lại hóa đơn 2 triệu

Thứ Ba, ngày 02/07/2019 16:52 PM (GMT+7)

Dân mạng cảm thán thay cho cô gái khi rơi vào hoàn cảnh trớ trêu này.

Dẫn bạn gái mới quen đi ăn, chàng trai lén lút bỏ đi để lại hóa đơn 2 triệu - 1
Cô gái gặp phải tình huống éo le khi đi ăn cùng bạn trai mới quen 
Câu chuyện tình phí trong những buổi hẹn hò đầu tiên chưa bao giờ hết gây tranh cãi. Có người cho rằng, chàng trai nên chủ động chi trả cho buổi đầu hẹn hò để thể hiện sự ga lăng. Có người lại nói, con gái nên cùng bạn trai san sẻ bởi chẳng ai có trách nhiệm phải gánh vác hoàn toàn tình phí cho một mối tình.
Thế nhưng, còn một trường hợp khác cũng rất trớ trêu mà một vài cặp đôi gặp phải, đó là một trong người lén lút bỏ trốn để tránh việc trả tình phí. Cô gái trong câu chuyện được dân mạng rần rần chia sẻ mới đây là một ví dụ.
Câu chuyện được đăng tải bởi nhân viên của một nhà hàng, có nội dung: “Tìm khẩn cấp bạn trai mới quen của chị này. Anh mất tích từ lúc 8 giờ tối đến giờ. Khi đi chẳng kịp nhắn lại gì, chỉ để lại bạn gái và hóa đơn 2 triệu”.
Theo đó, cô gái trong ảnh cùng bạn trai mới quen đến một nhà hàng sang chảnh ăn uống cùng nhau. Thế nhưng, chẳng hiểu vì lý do gì mà chàng trai đã “cao chạy xa bay”, để lại cô gái ngồi ngơ ngác với bàn ăn dang dở cùng hóa đơn 2 triệu đồng. Gương mặt hoang mang của cô gái trước sự hỏi han của nhân viên nhà hàng khiến nhiều người cảm thán.
Dẫn bạn gái mới quen đi ăn, chàng trai lén lút bỏ đi để lại hóa đơn 2 triệu - 2
Hoang mang khi bạn trai lén lút bỏ đi, để lại hóa đơn 2 triệu đồng 
Dân mạng tỏ ra bức xúc trước cách hành xử thiếu văn minh, lịch sự của chàng trai trong câu chuyện. Nhiều người cho rằng, thanh niên này không chỉ thiếu ga lăng mà còn thiếu tử tế vì đã đẩy bạn gái vào tình huống khó xử.
“Thứ nhất, không có tiền thì không dẫn bạn gái vào nơi sang trọng như thế để rồi phải bỏ trốn. Thứ hai, nếu muốn bạn gái cùng mình trả tiền bữa ăn thì thẳng thắn đề đạt để cô ấy không khó xử. Chứ cái kiểu ăn uống no nê rồi lén lút bỏ đi thế này mất mặt đàn ông quá”, một nick name bức xúc.
“Không là người trong cuộc thì không hiểu hết mọi chuyện. Có thể ngay từ đầu, anh chàng này đã có ý “chơi xấu” bạn gái rồi”, một nick name đồn đoán.
Nhân câu chuyện này, hội chị em cũng lên tiếng khuyên nhủ nhau, dù được bạn trai mời đi ăn cũng nên chuẩn bị sẵn tiền trong túi để không phải rơi vào cảnh hoang mang khi đối phương cố ý “ăn chùa”.

Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)


Chàng trai méo mặt vì lần đầu hẹn hò, bạn gái dẫn theo cả chục cô bạn đi ăn cùng

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 08:32 AM (GMT+7)

Lấy lý do cuộc hẹn đầu còn ngại ngần nên muốn rủ bạn đi cùng, cô gái “hồn nhiên” dẫn theo gần chục cô bạn đi ăn cùng khiến chàng trai “khóc dở mếu dở”.

Xuất hiện trên một diễn đàn với đông đảo người theo dõi, bức ảnh  có dòng chú thích: “Thằng bạn lần đầu hẹn hò, cô ấy bảo: “Em rủ thêm mấy đứa bạn thân cho vui nha và cái kết. Vui lên đi bạn tôi ơi, khổ trước sướng sau thế mới giàu”, đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và tạo ra luồng tranh luận xoay quanh câu chuyện. Chỉ trong vài giờ, tấm ảnh đã nhận về hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận.
Chàng trai méo mặt vì lần đầu hẹn hò, bạn gái dẫn theo cả chục cô bạn đi ăn cùng - 1
Bức ảnh được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội vì sự thương cảm dành cho chàng trai trong lần đầu đi hẹn hò mà bạn gái dẫn theo cả chục người đi cùng (Ảnh: Internet)
Sở dĩ bức ảnh tạo được sức hút lớn là bởi bữa tối lãng mạn lẽ ra chỉ có hai người thì giờ lại có thêm tới cả… chục cô bạn xuất hiện để cùng… chung vui.
Trên thực tế, trong những lần hẹn hò đầu tiên, các bạn gái có phần e ngại, ngượng ngùng và hồi hộp khi đi một mình nên thường hay rủ kèm một hai cô bạn thân đi cùng. Chuyện đó là hoàn toàn dễ hiểu và cũng không phải hiếm gặp. Hơn nữa, một vài người còn có quan điểm muốn dẫn bạn đi cùng để nhờ bạn ấy "đánh giá, chấm điểm" xem đối phương có hợp để tiến xa hay không. Tuy nhiên, với trường hợp cô gái rủ tới gần “2 mâm” bạn đi thế này thì thực sự khiến chàng trai phải “mếu máo”.
Ngay lập tức, bức ảnh tạo ra luồng tranh luận lớn. Đa số đều cho rằng cô bạn gái đã không tinh tế khi hành động như vậy.  Trong buổi hẹn hò đầu tiên, lại là “mì chính cánh” duy nhất, tất nhiên chàng trai sẽ là người chi trả hóa đơn. Việc mời tới cả chục cô bạn như thế này sẽ đặt người bạn trai vào tình thế khó khăn, đặc biệt nếu như cậu ấy không chuẩn bị tiền nhiều tới mức đó.
“Vì ga lăng nên bạn trai tất nhiên nhiên sẽ trả tiền. Họ cũng vất vả lắm mới kiếm được đồng tiền, lần đầu gặp mặt mà làm như thế này thật không thể chấp nhận được” – Nickname M.H bình luận.
Không chỉ vậy, các bạn trẻ còn đưa ra lập luận, buổi hẹn hò riêng tư là nơi để cả hai có không gian, thời gian tìm hiểu thêm về nhau, sự hiện hữu của “chục cô bạn” như thế này sẽ khiến cả hai trở nên khó xử và chàng trai quá “đau khổ” khi phải ngồi một mình để tiếp chuyện.
Tuy nhiên, cũng có vài ý kiến cho rằng biết đâu, có thể do cô gái không muốn tiến xa với chàng trai này nên đã dùng cách đó để chàng trai hiểu và tự động rút lui.
Hiện tại, không rõ tính chính xác của câu chuyện đến đâu nhưng bài viết cũng đã tạo ra một diễn đàn để các bạn trẻ thể hiện quan điểm của mình về cách hành xử khi hẹn hò. Đây cũng là một bài học cho các cô gái, chàng trai trong những lần đầu gặp gỡ, cần tinh tế, tế nhị hơn để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai người và tránh làm khó xử cho đối phương.

Theo Minh Khuê (Tổng hợp) (Dân Việt)


Xông vào hiếp dâm nữ chủ quán cà phê giữa ban ngày


Xông vào hiếp dâm nữ chủ quán cà phê giữa ban ngày
(PLO)- Thấy nữ chủ quán nằm ngủ một mình, bị cáo xông đến kéo nạn nhân vào phòng để thực hiện hành vi xâm hại.



Ngày 2-7, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Tâm (23 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách, Bến Tre) hai năm tù về tội hiếp dâm.
Theo cáo trạng, sáng 25-3, Tâm đi giao hàng cho một doanh nghiệp ở huyện Chợ Lách. Khi đi ngang qua quán cà phê ven đường ở huyện Long Hồ, Tâm thấy chị H. (42 tuổi) ở trong quán một mình nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục.
Xông vào hiếp dâm nữ chủ quán cà phê giữa ban ngày - ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Chí Tâm tại tòa
Sau khi giao hàng xong, bị cáo Tâm quay lại quán nhìn thấy chị H. đang nằm ngủ, thời điểm này quán không có khách. Tâm xông đến tự cởi quần mình rồi kéo chị H. vào phòng định thực hiện hành vi xâm hại.
Sau đó Tâm lên xe bỏ đi, lúc này chị H. liền gọi điện thoại cho người thân chặn bắt Tâm giao cho cơ quan công an xử lý.
HẢI DƯƠNG


Mở quán cà phê kích dục dàn cảnh để cướp tiền của khách


Mở quán cà phê kích dục dàn cảnh để cướp tiền của khách
(PLO)- Hai bị cáo mở quán cà phê kích dục sau đó dàn cảnh chiếm đoạt tài sản của nhiều người rồi bỏ trốn.


Ngày 10-5, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xét xử sở thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thị Bạch Tuyết (51 tuổi, ngụ khóm Phú Hòa, TT.Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) chín năm tù giam và Nguyễn Phương Đại (39 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) tám năm tù cùng về tội cướp tài sản.
Theo cáo trạng, Tuyết và Đại sống chung với nhau như vợ chồng. Cả hai cùng mở cà phê kích dục tại ấp Tân Bình (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) để làm cớ chiếm đoạt tài sản.
Mở quán cà phê kích dục dàn cảnh để cướp tiền của khách - ảnh 1 Bị cáo Tuyết và Đại
Khoảng 2 giờ ngày 1-11-2018, ông Trần Minh T. đi đến quán của Tuyết uống nước thì Tuyết ra gạ kích dục với giá 200.000 đồng. Khoảng 15 phút sau khi "hành sự" ông T. định đi thì Tuyết la lên “chưa trả tiền”.
Lúc này, Đại chạy vào dùng cây đánh ông T., nhân lúc này Tuyết lấy bóp của ông T. Trong bóp có 13,5 chỉ vàng 24K và 7,5 triệu đồng tiền mặt. Sau khi gây án, Tuyết trả lại bóp cùng giấy tờ và xô ông T. ra ngoài rồi đóng cửa quán bỏ trốn. Số tiền cướp được cả hai chia nhau tiêu xài hết.
Đến ngày 16-11-2018 Tuyết và Đại đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình. Tại Tòa, Tuyết thừa nhận hành vi của mình đã nhiều lần chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác. 
HẢI DƯƠNG

Đi cà phê kích dục, người đàn ông vừa bị đánh vừa bị cướp



Đi cà phê kích dục, người đàn ông vừa bị đánh vừa bị cướp
(PLO)- Giận vợ, người đàn ông vào quán cà phê kích dục giải khuây thì bị đánh và cướp tài sản.


Ngày 2-11, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) điều tra làm rõ việc một người đàn ông trình báo bị những người trong quán cà phê kích dục đánh gây thương tích và cướp tài sản.  
Theo công an, khuya 1-11, do giận vợ nên anh T.M.Th. (41 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, hành nghề chạy xe ôm) lấy xe chạy lòng vòng xuống Vĩnh Long cho khuây khỏa. Sau đó anh Th. ghé vào một quán cà phê (không tên) gần vòng xoay, tuyến tránh TP Vĩnh Long, qua xã Tân Hạnh. Tại đây, một nữ tiếp viên mời gọi anh vào kích dục với giá 200.000 đồng. Anh Th. đồng ý và trả tiền trước.
Đi cà phê kích dục, người đàn ông vừa bị đánh vừa bị cướp - ảnh 1 Quán cà phê nơi xảy ra sự việc.
Kích dục xong, anh Th. định ra về thì bị tiếp viên giật bóp và nói anh chưa trả tiền. Lúc này, một thanh niên trong quán đã dùng cây tấn công làm anh Th. rách mí mắt và được người dân đưa đi cấp cứu.
Sau khi sự việc xảy ra, quán cà phê này đóng cửa, người bên trong cũng đã bỏ trốn. Theo anh Th., bên trong chiếc bóp có 13,5 chỉ vàng (24K) và 7,5 triệu đồng.
Được biết quán trên do một phụ nữ tên BT (50 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) thuê mặt bằng mở quán cà phê kích dục. Công an huyện Long Hồ từng bắt quả tang, xử lý chủ quán về hành vi này.
HẢI DƯƠNG

Phạt khách sạn vì lấy hoạt động kích dục làm kinh doanh


(PLO)- Doanh nghiệp cho rằng nội dung xử phạt về sử dụng các hoạt động tình dục khác thì Đoàn kiểm tra thực hiện không đúng quy trình (kiểm tra, chụp hình hiện trường trước khi công bố thành lập đoàn kiểm tra....


TAND TP.HCM vừa bác đơn khởi kiện của chủ doanh nghiệp tư nhân khách sạn Y (trụ sở quận 12) kiện Chủ tịch UBND TP.HCM về việc xử phạt hành chính.
Theo đơn kiện tháng 9-2016, chủ doanh nghiệp yêu cầu Tòa án hủy Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2364 ngày 11-5-2016 và Quyết định giải quyết khiếu nại số 4553 ngày 31-8-2016. Lý do vì Đoàn kiểm tra không xuất trình quyết định thành lập liên ngành và đoàn kiểm tra không đúng thành phần. Biên bản vi phạm hành chính không có chữ ký của Đoàn kiểm tra, không có chữ ký của người đại diện tổ chức vi phạm. Cụ thể ông H là quản lý khách sạn Y nhưng tại thời điểm có đoàn kiểm tra làm việc thì tư cách đại diện theo ủy quyền hết hiệu lực. Đáng chú ý là nội dung xử phạt về sử dụng các hoạt động tình dục khác thì Đoàn kiểm tra thực hiện không đúng quy trình (kiểm tra, chụp hình hiện trường trước khi công bố thành lập đoàn kiểm tra.
Theo đó, tối ngày 20-4-2016, đoàn kiểm tra liên ngành văn hoá và xã hội tiến hành kiểm tra khách sạn - cơ sở massge với những biểu hiện khuất tất. Sau đó, UBND đã ra quyết định xử phạt tổng mức 79 triệu đồng và các những hình thức bổ sung khác. Doanh nghiệp có khiếu nại quyết định này nhưng bị bác nên khởi kiện ra toà.
Dù không có mặt tại phiên xử, nhưng trong buổi đối thoại với doanh nghiệp tại toà, phía UB cho rằng có quyết định thành lập đoàn kiểm tra và đoàn này hội đủ các thành phần kiểm tra. Khi kiểm tra vắng mặt người đại diện theo pháp luật của tổ chức vi phạm. Nhưng có nhân viên khách sạn và trong biên bản vi phạm có thông báo về thời hạn giải trình  của tổ chức vi phạm. Việc xử phạt sử dụng các hoạt động tình dục khác căn cứ vào biên bản phạm tội quả tang. Tại biên bản làm việc, đại diện phía doanh nghiệp thể hiện không quản lý chặt chẽ cơ sở của mình trong việc chấp hành pháp luật.
Tại phiên toà, VKS cho rằng về nội dung biên bản vi phạm hành chính và biên bản làm việc thể hiện có hành vi vi phạm sử dụng hoạt động kích dục làm phương thức kinh doanh; không chứng cứ tạo hiện trường giả; thành phần đoàn kiểm tra đủ 5 cơ quan hữu quan, mặc dù trong đó thiếu đại diện Công an TP.. Nhưng nội dung xử phạt đúng với hành vi vi phạm. Mặt khác doanh nghiệp có quyền giải trình trong hạn luật định, do đó có cơ sở ban hành hai quyết định trên là đúng.
Theo toà, quyết định 2364 được ban hành trên cơ sở có biên bản vi phạm và biên bản làm việc thừa nhận của một khách và nhân viên đối với hành vi kích dục; thành viên đoàn kiểm tra lập biên bản có ông TMC. Do đó ý kiến của đại diện người kiện cho rằng đoàn kiểm tra cho ông C vào khách sạn trước khi đoàn kiểm tra làm việc, tạo hiện trạng giả là không có cơ sở.  Về thành phần đoàn kiểm tra toà đồng ý kiến với VKS. Mặt khác sau khi lập biên bản vi phạm, trang 4 của biên bản có ghi rõ quyền giải trình của tổ chức vi phạm theo Điều 61 Luật xử lý vi phạm hành chính, nhưng quá thời hạn quy định tổ chức vi phạm vẫn không có ý kiến phản hồi. Và nội dung xử phạt về sử dụng các hoạt động kích dục làm phương thức kinh doanh, vi phạm Khoản 2 Điều 25 Nghị định 167/2013/NĐ-CP phạt tiền 50 triệu đồng, là đúng. Các quyết định được ban hành đúng trình tự quy định, từ những phân tích trên, toà không chấp nhận yêu cầu của Chủ doanh nghiệp tư nhân khách sạn Y.
HOÀNG YẾN

Nhiều cô gái cầu cứu trong quán cà phê 'sung sướng' ở Đồng Nai


Nhiều cô gái cầu cứu trong quán cà phê 'sung sướng' ở Đồng Nai
(PLO)- Tìm việc làm ở TP.HCM nhưng các cô gái trẻ đã bị lừa bán vào quán cà phê chòi lá kích dục ở Đồng Nai. 


Trước đó, ngày 1-5, nhóm “hiệp sĩ” CLB PCTP Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhận được lời kêu cứu của một số nữ tiếp viên quán cà phê kích dục tại ấp Thiên Bình (xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Nhiều cô gái cầu cứu trong quán cà phê 'sung sướng' ở Đồng Nai - ảnh 1 Bốn cô gái trẻ được nhóm "hiệp sĩ" giải cứu từ quán cà phê kích dục. Ảnh: BY
Nhóm “hiệp sĩ” đã tìm đến và phát hiện bốn nữ tiếp viên đang ngồi tiếp khách trong các chòi lá. Khi biết các “hiệp sĩ” đến quán, nữ tiếp viên liền chạy đến cầu cứu. Sau khi làm việc với chủ quán cùng một số người liên quan nhóm "hiệp sĩ" đã đưa bốn cô gái ra khỏi để trở về nhà.
Theo bốn nữ tiếp viên, cách đây khoảng một tháng thông qua mạng xã hội thấy trung tâm việc làm tại TP.HCM muốn tuyển dụng nữ tiếp viên bưng bê, bấm bài, gắp đá tại các quán Karaoke với mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng, nếu có thêm tiền bo mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng nên đã tới xin việc.
Khi tìm đến nơi, một người đàn ông đưa các cô gái đến quán karaoke, nhưng thực chất sau đó chở xuống quán cà phê chòi ở Đồng Nai. Sau khi đưa các em đến đây, người này sẽ nhận được tiền “môi giới” từ 6-10 triệu đồng/người.
Tại đây, khi khách vào chòi, chủ quán yêu cầu các em vào phục vụ và kích dục. Còn muốn rời khỏi quán, mỗi người phải đưa cho chủ quán 10 triệu đồng tiền chuộc.
Theo các thành viên “hiệp sĩ” huyện Nhơn Trạch, chỉ trong khoảng một tuần qua CLB đã giải cứu thành công 14 tiếp viên nữ bị lừa vào bán quán cà phê kích dục trên địa bàn các huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP Biên Hòa. 
VŨ HỘI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét