Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

PHẢN DÂN HẠI NƯỚC 31 (Bè lũ tư sản đỏ)

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.                                                                                    
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"!                                              
-Mặt trông đau đớn rụng rời,
Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
Một ngày lạ thói sai nha,
Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.

(Nguyễn Du) 
-Ngày xưa đi cướp chính quyền
 Là vì muốn sống trong miền ấm no
Ngày nay thấp thỏm âu lo
Lũ tư sản đỏ xông vô cướp nhà!
Chúng là một đám ba hoa
Đội trên đạp dưới, thành ma hại người.

----------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Tin nóng nửa đêm: Nhóm lợi ích tàn phá Đất Nước

Phanh phui một loạt vụ giao 'đất vàng' trái luật ở Phú Yên

12/07/2019 17:30 GMT+7

TTO - Báo cáo của Thanh tra tỉnh Phú Yên cho thấy có đến 6 vụ bán 'đất vàng', đất đô thị sai luật, như không qua đấu giá, phương án đấu giá không đúng quy định, giảm giá cho người trúng đấu giá vô căn cứ…

Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 1.
Ông Phạm Đại Dương - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Ngày 12-7, tại kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã lập đoàn kiểm tra và đã có kết luận về các vụ sai phạm trong vấn đề chuyển nhượng đất, thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh này.
"UBND tỉnh đã có kế hoạch 183/KH-UBND ngày 24-5 giao các ngành phối hợp thực hiện kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy theo đúng pháp luật để sớm chấm dứt các vấn đề này", ông Dương nói.
Đây là các vấn đề kéo dài, tạo dư luận không tốt trong xã hội”
Ông PHẠM ĐẠI DƯƠNG – chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên
Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh Phú Yên, có 6 vụ sai phạm của UBND tỉnh Phú Yên các thời kỳ cùng các sở, ngành và địa phương liên quan, từng được Tuổi Trẻ Online phản ánh.
Khu đất 327-329 Hùng Vương
Đây là hai khu đất biệt thự (rộng hơn 781m2) nằm trên tuyến đường lớn nhất của TP Tuy Hòa, được Phú Yên bán không qua đấu giá cho Công ty Dược và vật tư y tế Phú Yên (nay là Công ty CP PYMEPHARCO) vào năm 2002 để làm dự án nhà ở biệt thự chuyên gia.
Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 3.
PYMEPHARCO đã chuyển nhượng 2 lô đất biệt thự cho ông Huỳnh Tấn Nam - tổng giám đốc công ty này - Ảnh: DUY THANH
Năm 2006, UBND tỉnh Phú Yên cấp chứng nhận quyền sử dụng "đất cơ sở sản xuất kinh doanh" 2 lô đất này cho PYMEPHARCO. Năm 2018, công ty này xin chuyển mục đích thành đất ở và tháng 4-2018 thì chuyển nhượng lại cho ông Huỳnh Tấn Nam - tổng giám đốc công ty.
Cơ quan chức năng kết luận việc UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư (kể cả điều chỉnh), thỏa thuận địa điểm đầu tư và chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất 2 lô biệt thự liền kề này vi phạm các luật đất đai, đầu tư và quy định khác.
Lô đất A2 Hùng Vương
Lô đất rộng 1.183m2 này được UBND tỉnh Phú Yên giao cho PYMEPHARCO vào năm 2007, trong thời gian 70 năm để công ty làm Trung tâm Kinh doanh dược, mỹ phẩm và dịch vụ y tế Phú Yên. Khi đó tỉnh giao đất không qua đấu giá, thu hơn 3,5 tỉ đồng cho ngân sách.
Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 4.
Lô đất A2 Hùng Vương đã được PYMEPHARCO bán cho 1 chi nhánh ngân hàng thương mại - Ảnh: DUY THANH
PYMEPHARCO không thực hiện dự án nêu trên mà đầu năm 2013 xin chuyển nhượng diện tích đất trên cho 1 chi nhánh ngân hàng thương mại với giá 16 tỉ đồng và được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận.
Cơ quan chức năng kết luận việc UBND tỉnh Phú Yên giao đất có thu tiền sử dụng đất lô đất trên là không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, không đúng quy định của Luật đất đai.
Việc chấp thuận chủ trương đầu tư (kể cả điều chỉnh), thỏa thuận địa điểm đầu tư và chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm pháp luật.
UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với trụ sở 1 chi nhánh ngân hàng thương mại là vi phạm quy định Luật đất đai và quyết định của Thủ tướng.
Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt
Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 5.
Dự án của Phú Khánh Việt hiện đang tạm dừng thi công - Ảnh: MINH NHẬT
Dự án này được triển khai trên diện tích hơn 5.000m2 tại khu đất 80 Nguyễn Huệ, trung tâm TP Tuy Hòa.
Năm 2016, UBND tỉnh Phú Yên có 2 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án trung tâm thương mại - giải trí - nhà hàng - khách sạn Phú Khánh Việt (dự án Phú Khánh Việt) của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phú Khánh Việt không đúng quy định của pháp luật về đầu tư.
Việc chấp thuận chủ trương đầu tư (kể cả điều chỉnh), thỏa thuận địa điểm đầu tư và chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm các luật đất đai, đầu tư.
Phương án đấu giá cho thuê đất thiếu căn cứ
Theo báo cáo Thanh tra tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất có nội dung thiếu căn cứ, không đúng quy định đối với 2 khu "đất vàng".
Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 6.
Trung tâm buôn bán và trung bày dược phẩm PYMEPHARCO - Ảnh: DUY THANH
Đó là khu đất 423 Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), năm 2016 được tỉnh Phú Yên cho Công ty CP PYMEPHARCO thuê trong thời hạn 50 năm, giá trúng đấu giá thuê là 622,5 triệu đồng/năm. Công ty này đã xây dựng xong công trình trung tâm buôn bán và trung bày dược phẩm PYMEPHARCO và đưa vào hoạt động.
Khu đất thứ hai là A11 Hùng Vương, Công ty CP xây dựng Hiệp Hòa trúng đấu giá thuê quyền sử dụng đất trong 50 năm (kể từ tháng 6-2016) với giá 1,026 tỉ đồng/năm. Công ty này đã triển khai xây dựng dự án trung tâm hội nghị - tiệc cưới - khách sạn Pytopia.
Phanh phui một loạt vụ giao đất vàng trái luật ở Phú Yên - Ảnh 7.
Trung tâm hội nghị - tiệc cưới - khách sạn Pytopia - Ảnh: DUY THANH
Trong phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 2 khu đất này, UBND tỉnh Phú Yên và các cơ quan chức năng có sai phạm khi đưa ra số tiền đặt trước, vốn thuộc sở hữu gởi trong ngân hàng lớn là không đúng quy định và làm hạn chế người tham gia đấu thầu.
Bán sỉ 262 lô đất ở đô thị thiếu căn cứ
Báo cáo của Thanh tra tỉnh Phú Yên cho hay việc UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt phương án bán đấu giá quyền sử dụng đất đối với 262 lô đất ở liền kề tại khu đô thị Nam TP Tuy Hòa có nội dung thiếu căn cứ, không đúng quy định pháp luật.
20190712 nam tuy hoa
Khu đất nhà liên kế trong khu đô thị Nam TP Tuy Hòa - Ảnh: DUY THANH
Như đã phản ánh, tháng 4-2017, Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất tỉnh Phú Yên thông báo bán "trọn gói" 262 lô đất này với tổng giá khởi điểm là 160,875 tỉ đồng. Một cá nhân đã trúng đấu giá với số tiền 162,495 tỉ đồng, nhưng được tỉnh giảm 5% nên thực tế chỉ phải nộp hơn 154,4 tỉ đồng..
DUY THANH

Cấp đất làm dự án mới, nhưng Phú Yên 'hào phóng' không thu hồi đất cũ

09/07/2019 12:40 GMT+7

TTO - Cấp đất để xây dựng nhà máy mới nhưng không thu hồi đất cũ, tỉnh Phú Yên lại cho chuyển đổi chủ đầu tư sai luật, cho thuê diện tích 'đất vàng' này không qua đấu giá.

Cấp đất làm dự án mới, nhưng Phú Yên hào phóng không thu hồi đất cũ - Ảnh 1.
Dự án của Công ty Phú Khánh Việt tại khu đất 80 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: MINH NHẬT
Ông Nguyễn Chí Hiến - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên - xác nhận vừa chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa nghiêm túc thực hiện đúng nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt tại 80 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa. 
Đây là dự án do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phú Khánh Việt làm chủ đầu tư.
Trao đổi với phóng viên ngày 9-7, ông Võ Cao Phi - phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Phú Yên - cho biết đang phối hợp với các sở ngành triển khai công tác tham mưu cho UBND tỉnh Phú Yên để thu hồi dự án đúng luật trong tháng 7-2019.
2 nhiệm kỳ UBND tỉnh đều sai sót
Theo tìm hiểu, khu đất 80 Nguyễn Huệ trước đây là của Nhà máy Thuốc lá Phú Yên. 
Năm 2003, khi nhà máy này được bàn giao cho Tổng công ty Khánh Việt (KHATOCO) thì UBND tỉnh Phú Yên quyết định cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổng công ty này trong 20 năm. 
Điều đáng nói, theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền, vào năm 2011, khi nhà máy thuốc lá của KHATOCO tại 80 Nguyễn Huệ được di dời đến khu công nghiệp An Phú, lẽ ra UBND tỉnh Phú Yên phải thu hồi diện tích đất trên. 
Tuy nhiên, tỉnh không những không thu hồi mà còn cho phép KHATOCO đầu tư dự án Trung tâm thương mại và khách sạn trên diện tích đất này, không thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm Luật Đất đai 2003. 
KHATOCO không thực hiện dự án đúng tiến độ, tỉnh Phú Yên còn 4 lần cho phép gia hạn dự án sai quy định của Luật Đầu tư.
Tháng 7-2016, trên cơ sở đề xuất của Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên cho phép chuyển chủ đầu tư dự án từ KHATOCO sang Công ty Phú Khánh Việt (KHATOCO có góp vốn). 
Theo kết quả kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền, đây là việc làm sai quy định của Luật Đầu tư 2014 và các quy định pháp luật khác có liên quan. 
Từ chủ trương này của UBND tỉnh Phú Yên, các cơ quan chức năng của tỉnh này cho Phú Khánh Việt thuê 5.315m2 đất ở 80 Nguyễn Huệ trong 50 năm (đến 29-8-2066 mới hết hạn) với hình thức trả tiền hàng năm mà không qua đấu giá theo quy định pháp luật.
Theo ông Nguyễn Chí Hiến, những sai sót này xảy ra trong hai nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021 của UBND tỉnh Phú Yên và sẽ được cơ quan chức năng xem xét xử lý.
Sai đâu sửa đó
Theo ông Hiến, việc UBND tỉnh Phú Yên ban hành kế hoạch thu hồi dự án nêu trên "là thực hiện theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy".
Cấp đất làm dự án mới, nhưng Phú Yên hào phóng không thu hồi đất cũ - Ảnh 2.
Dự án đã khởi công cách đây gần 6 tháng và hiện vẫn đang tiếp tục thi công - Ảnh: MINH NHẬT
"Trước mắt là Sở Kế hoạch và đầu tư thu hồi chủ trương đầu tư của dự án trên, UBND TP Tuy Hòa thu hồi giấy phép xây dựng. Còn việc nhà đầu tư đã triển khai đến đâu, tỉnh khắc phục cho họ thế nào thì là bước thứ hai. Bây giờ sai đến đâu thì sửa đến đó" - ông Hiến nói.
Ông Võ Ngọc Kha - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - nói rằng khi các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện các thủ tục thu hồi các quyết định liên quan đến việc đầu tư dự án này thì UBND TP Tuy Hòa sẽ thu hồi giấy phép xây dựng.
Chúng tôi liên hệ với ông Huỳnh Tiến Đạt - giám đốc Công ty Phú Khánh Việt để tìm hiểu một số nội dung liên quan nhưng ông Đạt cho biết sẽ sắp xếp thời điểm làm việc trực tiếp với phóng viên và trả lời sau.
Dự án đã xây dựng gần 6 tháng
Dự án này đã được khởi công xây dựng vào ngày 14-1-2019 với tổng mức đầu tư 99 tỉ đồng.
Dự án có tổng diện tích đất hơn 5.315m2, diện tích xây dựng gần 3.060m2, gồm 1 tầng hầm, 4 tầng nổi, đạt tiêu chuẩn 4 sao, có thể phục vụ cùng lúc 1.000 khách.
Dự án có kế hoạch hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý 3-2019.
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay dự án đang thi công phần móng và hiện có nhiều công nhân, máy móc làm việc trong khuôn viên dự án.
DUY THANH

Con đường dẫn đến lao lý của ông Lê Tấn Hùng

Ông Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng giám đốc Sagri, bị bắt để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Con duong dan den lao ly cua ong Le Tan Hung hinh anh 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét