Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

KIẾP GIANG HỒ 177

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Gương Hai Chiều | Tập 3 FULL HD: Gã giang hồ bật khóc với Trấn Thành - Vấp ngã ở đâu, đứng dậy ở đó


Quá khứ sa đọa tưởng như tàn đời của ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới

Chủ Nhật, ngày 27/08/2017 04:00 AM (GMT+7)

Bỏ lại đằng sau quá khứ lầm lạc những tưởng không thể vượt qua, nam tài tử Hollywood đã vươn lên và trở thành một mảnh ghép quan trọng của bức tranh điện ảnh thế giới.

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.
Quá khứ sa đọa tưởng như tàn đời của ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới - 1
Mark Wahlberg thời còn là “gương mặt thân quen” của cảnh sát Boston (Mỹ).
Mark Wahlberg là một diễn viên rất quen thuộc với những người yêu điện ảnh thế giới, đã hai lần được đề cử giải Oscar. Ngoài ra, anh còn là nhà sản xuất truyền hình và một cựu rapper Mỹ khá nổi tiếng đầu những năm 90.
Theo đánh giá của tạp chí Forbes, với thu nhập đạt 68 triệu USD, năm vừa qua, Mark Wahlberg chính thức trở thành diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới.
Mark Wahlberg hôm nay luôn xuất hiện trước công chúng với vụ cười ấm áp cùng hình ảnh bảnh bao, vui vẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biêt rằng để có ngày hôm nay, nam tài tử đã phải trải qua những ngày tháng của một thiếu niên hư hỏng, sa đọa.
Nhưng nhìn cái cách mà anh đứng lên có thể thấy rằng ngoài tài năng, nghị lực và ý chí sắt đá chính là điều khiến cho hình ảnh của nam tài tử này càng đẹp hơn bao giờ hết.
Lầm đường lạc lối
Mark Wahlberg (tên đầy đủ là Mark Robert Michael Wahlberg), sinh ngày 5/6/1971 tại Dorchester, Massachusetts, một khu lao động nghèo thuộc bang Boston. Anh là con út trong gia đình có tới 9 anh chị em. Mẹ là y tá, bố là lái xe giao hàng.
Tuổi thơ của Mark trôi qua trong cơ cực, nghèo khó. Năm 11 tuổi, cậu bé đáng thương phải đối mặt với một cú sốc quá lớn khi bố mẹ ly hôn. Tâm lý khủng hoảng, lại không nhận được sự quan tâm, theo sát của người lớn nên anh đã sa chân theo đám bạn xấu, tham gia vào các băng nhóm đường phố và sử dụng cocaine từ khi 13 tuổi.
Mark bị nhà trường liệt vào danh sách học sinh cá biệt vì quá ngỗ ngược và côn đồ.
15 tuổi, Mark bị kiện ra tòa hai lần vì những hành vi phạm pháp. 16 tuổi đánh hai người suýt chết, trong đó một người bị mù mắt vĩnh viễn và bị kết án 2 năm tù giam.
Các “thành tích” của Mark đã khiến anh trở thành “gương mặt thân quen” của cảnh sát Boston sau hơn 20 lần phải làm việc với anh.
Quá khứ sa đọa tưởng như tàn đời của ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới - 2
Nam tài tử đắt giá của điện ảnh thế giới thời điểm hiện tại.
Nam tài tử đắt giá bậc nhất thế giới
Anh đã phải trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất, đáng sợ nhất khi bị nhốt trong một nhà tù kinh hoàng nhất Broston. Và chính thời gian đó là thời gian đã giúp Wahlberg nhận ra được rằng, cuộc đời du côn không phải dành cho anh.
Ở tuổi 22, Mark đã tự nhủ rằng dù có khó thế nào thì anh cũng quyết định làm lại cuộc đời.
Người góp phần kéo Mark Wahlberg ra khỏi vũng bùn lúc ấy là anh trai Donnie. Nhìn thấy năng khiếu với âm nhạc từ rất sớm của em, Donnie giúp Wahlberg thành lập nhóm nhạc Marky Mark and the Funky Bunch.
Mark là rapper chính của nhóm và album đầu tay của nhóm phát hành được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Năm 1991, album Music for the People ra đời, xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng Top 200 Billboard, được chứng nhận đĩa bạch kim và có ca khúc ăn khách Good Vibrations chiếm được ngôi đầu của Billboard Hot 100 đĩa đơn.
Năm 1993, Mark khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của mình với một vai diễn trong phim truyền hình. Phải mất bốn năm từ khi khởi nghiệp, Mark Wahlberg mới có được vai diễn đáng nhớ mang tính đột phá trong sự nghiệp khi tham gia vào bộ phim Boogie Nights.
Thành công tiếp nối thành công, anh liên tục ghi dấu ấn trong các bộ phim bom tấn như The Departed, The Fighter, The Gambler, Transformer 4…
Vào năm 2013, Wahlberg đã bí mật theo học trực tuyến trên trường quay 2 Guns để có được tấm bằng cấp ba. Anh giấu tất cả mọi người và chỉ nói về nó khi đã nhận được bằng từ trường Copley Square.
Nguyên nhân khiến Mark quay lại với những bài giảng, những đợt thi cử ở tuổi 41 là vì: “Tôi không muốn các con mình sau này nhìn vào tôi và nói: Bố chưa từng đi học cấp ba, vậy tại sao con lại cần phải đi học?”.
Trong suốt những năm tháng hoạt động sau vấp ngã, Mark Walhberg đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng: chỉ cần bạn thực sự muốn rũ bỏ quá khứ đen tối bằng những nỗ lực không mệt mỏi thì nhất định thành công và hạnh phúc sẽ đến.
-----------
Theo Huyền Anh (Theo IMDb, Dailymail, Wikipedia) (Dân Việt)

Vết nhơ quá khứ không thể tin nổi của “bảo bối” điện ảnh Mỹ

Thứ Hai, ngày 28/08/2017 04:00 AM (GMT+7)

Ở tuổi trung niên, anh có trong tay mọi thứ: sự nghiệp đỉnh cao, gia đình hạnh phúc, sự ngưỡng mộ của người đời, những thứ mà ngay cả bản thân anh chưa từng nghĩ rằng sẽ thuộc về mình.

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.
Vết nhơ quá khứ không thể tin nổi của “bảo bối” điện ảnh Mỹ - 1
Robert Downey Jr thời đi tù như đi chợ.
Trong một trang trại phủ đầy hoa hồng trị giá 15 triệu USD ở Malibu, một người đàn ông trung niên đang tự tay chăm sóc 12 chú ngựa của mình. Người đàn ông đó cách đây hơn 10 năm là một tay nghiện nặng, ra vào tù như đi chợ nhưng hiện tại ông đã bước ra khỏi địa ngục, trở nên nổi tiếng và giàu có ở tuổi 50.
Ông chính là Robert Downey Jr, siêu sao hàng đầu Hollywood. Theo thống kê mới nhất, nam diễn viên “Iron man” đang đứng đầu danh sách nam diễn viên có mức cát-sê cao nhất thế giới.
Trở thành con nghiện khi mới 8 tuổi
Robert Downey Jr sinh ngày 4/4/1965,  là con thứ hai trong gia đình có cha là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim và mẹ cũng là một diễn viên. Vốn là con nhà nòi, nên Robert Downey Jr được cha mẹ dẫn dắt vào con đường diễn xuất từ lúc còn rất nhỏ, khi mới 5 tuổi.
Tuy nhiên, dù là nghệ sĩ tài ba nhưng cha cậu lại nghiện ma túy nặng. Một hôm, khi nhìn thấy Downey Jr, lúc này 8 tuổi, ông đã đưa cho cậu một gói cần sa và bảo cậu hút thử.
Vào cuối những năm 1970, khi Robert 13 tuổi, cha mẹ ly dị và anh sống với cha. Suốt thời gian này, hai cho con thường hút ma túy cùng nhau. "Khi cha cùng tôi sử dụng ma túy, đó như thể là việc ông ấy cố gắng muốn bày tỏ tình yêu dành cho tôi, theo cách mà chỉ ông ấy hiểu", Robert kể lại.
Năm 1982, anh bỏ ngang việc học và chuyển đến New York để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.
Là một người tài năng, tương lai của Robert tưởng chừng trải đầy hoa hồng nhưng ma túy và tù tội đã phủ bóng đen lên con đường ấy.
Khoảng cuối thập niên 90, Robert ra vào tù như đi chợ. Anh liên tiếp phạm những tội danh như tàng trữ, sử dụng chất ma túy và sử dụng vũ khí trái phép.
Năm 1997, sau khi liên tục vắng mặt trong các cuộc xét nghiệm ma túy bắt buộc, Downey bị phạt 180 ngày tù giam tại Los Angeles. Đến năm 1999, Robert tiếp tục bị bắt vào tù vì tái nghiện.
Vào năm 2000, sau khi ra trại cai nghiện, nam diễn viên tham gia bộ phim truyền hình đình đám "Ally McBeal" và nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất. Anh ngay lập tức nhận giải Quả Cầu Vàng năm 2000 cũng như đề cử giải Emmy cho vai diễn xuất sắc này.
Tuy nhiên, năm 2001, Robert Downey lại tái nghiện. Nam diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ chỉ kiếm được 8 xu cho mỗi giờ cọ rửa các chảo bánh pizza trong khu bếp trại giam. Không chỉ chịu đựng người chồng nghiện hút, vợ anh cũng quyết định ly hôn.
Thời điểm đó, Robert Downey Jr trở thành một trò cười của cánh báo giới và dư luận. Người ta đua nhau tìm đọc những thông tin về tình trạng thảm hại của anh một cách thích thú, mặc dù không ai có thể phủ nhận được tài năng của anh.
Suốt từ năm 1996 đến 2000, Downey đã bị bắt giữ nhiều lần với lời buộc tội sử dụng trái phép chất ma túy. Anh thú nhận rằng, sở dĩ anh khó cai thuốc là bởi bản thân đã bị nghiện từ hồi mới 8 tuổi. Ma túy giống như một phần cuộc sống, một phần tuổi thơ của Downey Jr, và việc từ bỏ nó cũng khó khăn như từ bỏ một một phần cuộc sống,
Con đường vươn tới một ngôi sao
Thân tàn ma dại vì ma túy, danh tiếng, sự nghiệp, hôn nhân cũng mất hết, Robert Downey đã đặt quyết tâm cai nghiện cho bằng được.
Sức mạnh của anh được tiếp thêm vào năm 2003, Robert Downey gặp người vợ hiện nay, nhà sản xuất Susan Levin. Levin đưa ra tối hậu thư rằng cô sẽ không bao giờ kết hôn, nếu như anh không từ bỏ ma túy. Nhờ đó, anh càng  quyết tâm thay đổi.
Vết nhơ quá khứ không thể tin nổi của “bảo bối” điện ảnh Mỹ - 2
Siêu sao hàng đầu Hollywood ở thời điểm hiện tại.
Kể về những ngày tháng đó, Robert cho biết: "Đó là một cuộc đấu tranh thực sự. Tôi tập thiền, tham gia các liệu pháp cai nghiện, cân bằng tâm lý. Bên cạnh tôi luôn có Susan và những người bạn thân nhất. Họ động viên và giúp đỡ tôi rũ bỏ được những điều tồi tệ".
Bằng nỗ lực tuyệt vời, Downey đã cai nghiện thành công và có được cơ hội trở lại điện ảnh.
Hàng loạt bom tấn có sự góp mặt của anh như "Iron Man", “Sherlock Holmes”, "Iron Man 2", "Iron Man 3", "The Avengers", "Avengers: Age of Ultron", "Avenger: Age of Ultron" đều đạt doanh thu cao ngất ngưởng, đưa anh liên tiếp lọt vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất trong năm.
Nói về nỗ lực của mình để chiến thắng bản thân, Robert nói: “Đó là hang động tăm tối mà ai sa chân cũng cần phải thoát khỏi. Rất nhiều người đã cố gắng để thoát ra nhưng họ không làm được. Điều này chỉ có thể thành công khi bạn nhìn nhận thấu đáo ý nghĩa của nó, để từ đó quyết liệt từ chối sự an bài của số phận, bước xuyên qua những thử thách để rèn giũa mình thành một thỏi kim loại mạnh mẽ, kiên cường hơn”.
Ở tuổi trung niên, Robert có trong tay mọi thứ: sự nghiệp đỉnh cao, gia đình hạnh phúc, những thứ mà ngay cả bản thân anh chưa từng nghĩ rằng sẽ thuộc về mình. Câu chuyện về cuộc đời Robert Downey Jr là một bài học sâu sắc về ý chí kiên cường để đạt đến đỉnh cao danh vọng sau những vấp ngã.
-----------
Theo Huyền Anh (Theo ABC News, Vanityfair, Wikipedia) (Dân Việt)

Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân "lột xác" thành nhà văn lừng danh

Thứ Ba, ngày 29/08/2017 04:00 AM (GMT+7)

Gây án mạng khi mới 15 tuổi, sau khi mãn hạn tù, cô nữ sinh tội lỗi năm nào đã “lột xác” và trở thành nhà văn nổi tiếng ở Anh, với hàng chục cuốn tiểu thuyết được xếp vào hàng best-seller.

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.
Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân "lột xác" thành nhà văn lừng danh - 1
Cô bé Juliet Hulme ở thời điêm trước khi vụ án mạng xảy ra.
Sát nhân đội lốt thiên thần
Ngày 22/6/1954, cô bé Pauline Baker (16 tuổi) thức dậy từ rất sớm. Sau khi làm vài việc lặt vặt, cô bé cứ quanh quẩn hết trong nhà lại ra ngoài sân trong khi chờ đợi cô bạn thân là Juliet Hulme (15 tuổi) tới để cùng đi ăn trưa.
2 cô bé xinh xắn Pauline và Juliet vốn rất thân thiết, dù đi đâu làm gì cả hai đều chia sẻ với nhau thậm chí còn nhiều hơn cả bố mẹ, trong kế hoạch tương lai của cả 2 đều có sự xuất hiện của nhau. Buổi hẹn ngày hôm nay không hề giống với bất kỳ lần nào trước đó bởi Pauline và Juliet sẽ cùng suy tính lại lần nữa về một kế hoạch vô cùng quan trọng.
Sau khi ăn trưa với mẹ của Pauline là bà Honora Rieper xong, ba người cùng nhau đi dạo ở công viên Victoria Park (thành phố Christchurch, New Zealand).
Tới một chỗ vắng vẻ, họ bắt đầu trò chuyện. Không lâu sau đó, hai mẹ con Pauline cãi cọ dữ dội. Bất ngờ, Pauline lôi ra một viên gạch giấu sẵn trong cặp rồi cùng với sự giúp đỡ của Juliet, cả hai liên tiếp đập vào đầu bà Honora cho đến khi bà bất động, không kịp thốt ra được một lời.
Màn kịch vụng về này đã không thể qua mặt được cảnh sát. Chưa đầy 1 ngày, hai cô bé đã phải cúi đầu nhận tội.
Nguyên nhân sau đó cũng được sáng tỏ. Mối quan hệ của Pauline Parker và Juliet Hulme thân thiết đến mức người thân của cả hai lo ngại về sự tồn tại của một tình yêu đồng tính.
Tuy nhiên, trong khi bố mẹ của Juliet Hulme quyết định sẽ không can thiệp vào đời sống tình cảm của con, thì mẹ của Pauline Parker cân nhắc việc chuyển trường cho con gái.
Đúng thời điểm này, bố mẹ của Juliet ly dị và quyết định sẽ gửi Juliet tới ở với người bác ruột tại Nam Phi. Mẹ của Pauline không cho phép Pauline đến Nam Phi cùng Juliet. Việc này đã khiến hai người bị kích động mạnh và lên một kế hoạch giết người.
Với tội trạng như vậy, ở thời đó chắc chắn hung thủ phải bị treo cổ. Nhưng vì cả hai đều còn ở tuổi vị thành niên dưới 18 nên chỉ bị bị tuyên phạt 5 năm tù và bị giam tại 2 nhà tù riêng biệt.
Nữ văn sĩ tài năng
Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân "lột xác" thành nhà văn lừng danh - 2
Gia tài của nữ tác gia Anne Perry, giờ đã gần 80 tuổi, là hàng chục cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng tại Anh.
Trong tù, Juliet Hulme đã trải qua những tháng ngày kinh khủng nhất cuộc đời. “Trong đó rất lạnh, có chuột, chăn bằng vải bạt. Tôi phải lao động cật lực cho đến khi ngất đi vì mệt”, cô nhớ lại.
Sau khi mãn hạn tù, cả hai gần như biệt tích. Để quên đi quá khứ, Juliet Hulme đổi tên và làm lại cuộc đời ở nước Anh, nơi cách gia đình nửa vòng trái đất.
Trong nhiều năm dài, cô sống một cuộc đời bình lặng, dưới tên mới là Anne Perry tại một ngôi làng đánh cá nhỏ bé tên là Portmahomack, gần thành phố Inverness. Cô trang trải cho cuộc sống bằng cách làm đủ mọi nghề từ thư kí đến bán hàng, và bắt đầu đam mê từ khi còn nhỏ - viết văn..
Dần dần, bằng tài năng của mình, cái tên Anne Perry đã trở nên quen thuộc với công chúng yêu văn học. Bà trở thành là tác giả của hàng chục đầu sách trinh thám bán chạy tại Anh.
Những vụ án được miêu tả trong tiểu thuyết của bà luôn ở mức độ rùng rợn. Những chủ đề mà bà xoay quanh thường là tội ác, sự hối hận, chuộc tội và tha thứ. Đó cũng chính là những gì mà nữ tác gia Anne Perry, giờ đã gần 80 tuổi, từng trải qua trong cuộc đời mình.
Tính tới năm 2003, bà đã xuất bản 47 tiểu thuyết và rất nhiều truyện ngắn đều được công chúng đón nhận rộng rãi.
Giờ đây, ở cái tuổi gần đất xa trời, nữ văn sĩ đã khép lại hoàn toàn quá khứ đen tối của một thời nông nổi.  "Tôi đã làm mọi cách để quên đi chuyện kinh khiếp ấy. Một khi tôi đã thú nhận tội lỗi, đã thành tâm ngỏ lời sám hối, và đã bị trừng phạt vì hành động vô nhân đạo ấy thì tôi phải cố gắng quên chúng để có thể tập trung vào cuộc sống hiện tại, và cố gắng xây dựng tương lai, không nên để dĩ vãng buồn thương ám ảnh”, Anne Perry tâm sự.
Theo Huyền Anh (Theo Murderpedia, Dailymail, Guardian) (Dân Việt)

Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi

Phạm An |
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi
"Tôi nhận dạy nghề vì không muốn xã hội có thêm nhiều đại ca khác", anh Lê Thừa Dương Hùng nói với phóng viên. Ảnh: PA.

Về đúng tâm thiện của mình, Hùng "sầu" luôn day dứt với tội ác mình đã gây ra. Suốt mấy năm liền, anh tìm đến nhà những người từng là nạn nhân của mình để xin lỗi.

Mặc dù đã cảnh giác cao độ, nhưng có tinh quái đến đâu Hùng "sầu" cũng không thể trốn khỏi lệnh truy nã trên toàn quốc. Năm 1998 trên đường về "hang ổ", Hùng "sầu" đã bị cảnh sát hình sự Huế phối hợp với trinh sát TPHCM bắt giữ. Lần vào tù này cũng đã thay đổi hẳn cuộc đời của Hùng "sầu".
Hơn 20 tuổi, lần đầu tiên được các cán bộ trại giam dạy học, Hùng "sầu" thích thú đánh vần tên mình. Những ngày sống trong trại này, những hình ảnh hồi thơ bé, những ngày sống lầm lũi giữa không gian mặn chát của biển cả xin từng con cá, rồi rớt nước mắt thèm thuồng được đi học như những đứa bạn cùng trang lứa cứ hiển hiện trong đầu Hùng "sầu".
Hơn bao giờ hết, Hùng "sầu" khát khao tự do, khát khao làm lại cuộc đời.
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 1.
Hùng "sầu" đã chọn con đường thiện để làm lại từ đầu. Ảnh: PA.
Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Hùng "sầu" và em gái
Năm 2000, khi được đặc xá, Hùng "sầu" đứng chết lặng bên ngoài trại giam. Đau đáu nhìn người ta có thân nhân đến đón, còn mình cô độc giữa hai con đường thiện – ác, Hùng "sầu" băn khoăn giữa hai ngả đường.
Chọn cái thiện, nhưng vướng định kiến của xã hội, Hùng "sầu" đáng lẽ lại xưng hùng xưng bá nếu như không có cuộc gặp định mệnh với người em gái cùng mẹ khác cha.
Hùng "sầu" kể: "Một ngày khi đang đi trên trường, tôi vô tình gặp lại đứa em cùng mẹ khác cha. Em gái lấy chồng ở Sài Gòn đã được vài năm. Vừa gặp tôi, nó bật khóc nói, dượng tôi đã chết vì bệnh tật, mẹ tôi vì những tội ác của tôi mà bị xóm làng khinh rẻ, khắc nghiệt. Bà phải bán nhà vào Phan Thiết để ở khiến tôi không khỏi chạnh lòng".
Chính người em gái đã cho Hùng "sầu" biết đại ca Lê Lam đã từ bỏ giang hồ và chạy xe ôm ở bến xe Ngã Tư Ga (TP.HCM).
"Tôi tìm gặp anh Lê Lam, hai anh em mừng lắm. Nghe anh Lam nói là thà kiếm vài đồng mà sống thanh thản, còn hơn sung sướng mà đôi tay đầy máu. Tôi hạ quyết tâm làm lại cuộc đời", anh Hùng nói.
Để tự cai ma túy, Hùng "sầu" chọn một phòng trọ nhỏ phía sau chùa Hoằng Pháp, mua đầy đủ mì gói, nước uống,… khóa ngoài cửa ngoài rồi đưa chìa khóa nhờ người bạn thân giữ giùm. Nhốt mình suốt 24 ngày, anh Hùng cai nghiện thành công rồi đi tìm việc.
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 2.
Tự học, tự làm suốt 9 tháng cuối cùng anh đã thành công và giúp đỡ nhiều mảnh đời khác. Ảnh: PA.
Thế nhưng, vì ai cũng biết mặt Hùng "sầu" lừng lẫy một thời, nên không ai dám nhận. "Người ta không ghét nhưng họ sợ tôi, không ai tin một kẻ như tôi có thể hoàn lương. Tất cả cơ sở khắc gỗ trên đường Cộng Hòa gặp tôi là đuổi ra.
Một anh thợ mộc thương tình chỉ cho tôi nơi bán dụng cụ điêu khắc để tôi mua về tự học. Suốt 9 tháng tự mày mò, cuối cùng tôi cũng đã thành công", anh Hùng cười.
Suốt 2 năm liền, anh đi xin khắp nơi, xin đủ việc nhưng lại về tay không. Anh Hùng nhớ lại: "Lúc đó nản lắm, không biết bao nhiêu lần tôi quăng bỏ hết đồ nghề, rồi định đi tìm đàn em của mình. Vừa bước đi, tôi lại nhớ về những trận cười của bạn bè khi nghe tôi sẽ hoàn lương. Nhớ về mẹ, nhớ về những trận đánh đầy máu,…
Tôi vụt chạy ra bến xe, xin người ta chân bốc vác rồi dùng hết sức làm để quên đi ý nghĩ tội lỗi. Cuối cùng ông trời cũng cho tôi một cơ hội".
Tháng 4/2002, một xưởng gỗ của Nhật Bản đã nhận anh vào làm việc. Sau 3 tháng chứng tỏ được tay nghề, anh được ông quản lý người Nhật cho lên làm trưởng kỹ thuật của xưởng.
Biết tin, người trưởng xưởng cũ hậm hực đánh một gậy như trời giáng xuống đầu anh.

"Lúc này, tôi ức lắm, tôi nghĩ trong đầu "cái tướng mày tao chỉ cần bóp một cái là chết ngay", vừa nghĩ tôi vừa tiến lại hắn. Nhưng nếu tôi làm vậy, tôi không còn đường về với chính mình. Thế là tôi nghiến răng khắc tiếp bức tượng đang dở dang, khắc tới đâu, máu nhuộm đỏ tới đó", anh Hùng nhớ lại.
Làm ở xưởng Nhật được một thời gian, anh Hùng gom góp được 47 triệu đồng quyết mở xưởng gỗ riêng. Nhưng trước khi mở xưởng, anh đi xin lỗi hết những người là nạn nhân của mình ngày xưa.
4 năm liền đi xin lỗi nạn nhân
Về đúng tâm thiện của mình, anh Hùng luôn day dứt với tội ác mình đã gây ra. Anh tìm đến nhà những người từng là nạn nhân của mình để xin lỗi.
Nhìn xa xăm, anh nói: "Một lời xin lỗi làm sao xóa sạch được tội ác, nhưng tôi vẫn muốn làm điều đó. Nếu như họ không chấp nhận, họ đánh chết, tôi cũng sẽ mỉm cười. Tôi đi xin lỗi suốt mấy năm".
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 3.
Hùng "sầu" hiện tại là một người điềm đạm, tịnh tâm. Ảnh: PA.
Lúc anh Hùng trở lại Huế, tìm đến nhà gã giang hồ ngày xưa bị anh chém đứt rời bàn tay, rồi xẻo luôn vành tai vì không biết Hùng "sầu" là ai, con trai người này ra đánh anh ói ra máu.
Trong hàng trăm tội lỗi mình gây ra, thì việc đạp sảy thai một phụ nữ là điều Hùng "sầu" day dứt nhất. Lần nào nhắc về người phụ nữ này, mắt anh cũng luôn ngấn nước.
Đó là lần anh đến Bình Phước đòi nợ thuê, bước vào căn nhà tuềnh toàng trống hơ trống hoắc, chỉ có chiếc xe cà tàng làm kế sinh nhai. Thế nhưng, lúc đó, anh đã lạnh lùng lệnh cho đàn em lấy chiếc xe trừ nợ.
Anh kể: "Người phụ nữ đó bụng bầu to lắm, cô ta quỳ xuống ôm chân tôi cầu xin, nhưng tôi đã đạp vào bụng cô ấy. Đứa bé chết, tôi nghe nói lúc đó cái thai là con trai, đã được 8 tháng. Lần tôi về đó xin lỗi, tôi đã dặn bạn bè dù gia đình họ làm gì cũng không được can ngăn.
Bước vào nhà vừa thắp nhang cho đứa bé xong, ba của đứa trẻ đã đánh tôi tới tấp, rồi cô bác, họ hàng cũng thay nhau đánh. Tôi nằm dưới đất ráng chịu đựng với hy vọng họ sẽ tha lỗi cho tôi".
Cuối cùng, bà nội đứa bé ra can ngăn thì họ mới thôi. "Khi nghe bà nội đứa bé can, tôi mỉm cười yếu ớt rồi ngất đi", anh Hùng kể.
4 năm với hàng trăm lần bị người nhà nạn nhân đánh cho thừa sống thiếu chết. Bị đánh, anh không tránh né mà gồng mình chịu đựng. Vì anh biết, những trận đòn đó sao bằng nỗi đau mà anh đã gây ra cho gia đình họ. Chỉ cần họ tha thứ, dù thế nào anh cũng chấp nhận.
Xưởng gỗ của "gã điên"
Sau khi đã đi xin lỗi những nạn nhân của mình, anh Hùng dồn hết 47 triệu đồng tích góp được để mở Cơ sở điêu khắc Tịnh Tín (ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM).
Nhưng vì giới giang hồ muốn lôi kéo anh quay lại, chúng đã tìm đủ mọi cách phá hoại, ngăn cấm người khác mua hàng. Thêm mấy năm trời, anh cạn kiệt vốn liếng mà chẳng bán nổi một sản phẩm.
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 4.
Anh Hùng không giấu nghề mà hướng dẫn, tạo công ăn, việc làm cho hơn 300 người tìm đến. Ảnh: PA
Không nản lòng, anh Hùng treo bảng dạy nghề miễn phí cho bất kỳ ai muốn học, nhất là những người đã từng phạm tội. Rồi tự mình đi khắp hang cùng ngõ hẻm của Sài Gòn, đến các tỉnh lân cận để giới thiệu sản phẩm. Miễn có người mua, lỗ bao nhiêu anh cũng bán để kiếm từng đồng ít ỏi duy trì xưởng.
Nhiều con buôn vừa mua vừa cười vào mặt anh, ai cũng nói anh điên loạn, mất trí. Chẳng ai tin tưởng anh có thể thành công khi làm việc với những kẻ vào tù ra trại, hình xăm đầy mình đáng sợ.
Anh cười hiền: "Tôi nhận dạy nghề vì không muốn xã hội có thêm nhiều đại ca khác, chấp nhận bán lỗ vốn vì tự tin vào sản phẩm mình làm ra. Tôi tin bất kỳ ai thấy tượng gỗ của tôi cũng sẽ muốn mua thêm nữa".
Thế rồi, anh dần có những khách hàng đầu tiên, rồi đơn hàng đến với anh ngày càng nhiều.
Có kinh phí, anh xây luôn nơi ở cho thợ ngay trong xưởng, tin tưởng để họ trông coi sản phẩm. Hằng ngày, vợ anh Hùng sẽ ghé qua dọn dẹp, giặt quần áo, nấu ăn cho mọi người. Ở xưởng của anh những đứa nhỏ gọi anh bằng ba, xưởng không phân biệt chủ tớ mà như một đại gia đình.
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 5.
Những đứa trẻ được gia đình gửi đến xưởng gỗ của anh Hùng để học nghề. Ảnh: PA.
Mở xưởng gỗ đến nay đã được khoảng 10 năm, uy tín của Cơ sở điêu khắc Tịnh Tín ngày càng lan rộng, nhất là ở vùng Tây Nam Bộ. Nhiều bức tượng gỗ của anh đã được vinh danh là sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh hoa làng nghề, do BCH Trung ương hiệp hội làng nghề Việt Nam trao tặng.
Ngoài việc cưu mang những con người lầm lỡ, anh Hùng còn đi từ thiện, sẵn sàng tài trợ cho những chương trình từ thiện xã hội, người khuyết tật,… Vì những việc làm đó, anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an khen tặng, động viên trong công cuộc giúp đỡ người lầm lỡ tái hòa nhập.
Hiện tại, anh Hùng có cuộc sống hạnh phúc khi giấc mơ thành hiện thực. Anh càng ấm lòng hơn khi có một người vợ hiểu chồng, một đứa con trai nhỏ hiếu động và lanh lợi.
Trùm giang hồ hoàn lương, 4 năm liền đi tìm từng nạn nhân xin lỗi - Ảnh 6.
Anh Hùng được Bộ trưởng Bộ Công an khen tặng, đây cũng là động lực để anh làm nhiều điều có ích khác. Ảnh: PA.
Anh mỉm cười: "Tôi không ngờ mình không những kịp làm lại cuộc đời, mà còn quá hạnh phúc khi vợ tôi luôn ủng hộ việc tôi làm, con trai luôn ngoan ngoãn. Nhưng điều tôi sung sướng nhất là giúp đỡ được nhiều số phận như mình kịp làm lại cuộc đời. Có nhiều người tay nghề cao lắm, họ cũng đã có xưởng gỗ riêng của mình".
Tính đến nay, đã có hơn 300 con người lầm lỡ tuổi từ 11 đến hơn 30 đến xin anh dạy nghề. Cũng có người gia đình không "trị" được mang con đến nhờ anh giúp đỡ.
Một đồng chí công an xã cho biết, hiện xưởng gỗ của anh Hùng có khoảng 20 người. Đa số là những người từng vi phạm pháp luật đang học nghề, làm việc tại đây. Đây cũng là một cơ hội để họ nhìn nhận lại bản thân và hòa nhập cộng đồng.
Ông Nguyễn Bá Thành – Trưởng Ấp Thới Tây 2, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn chia sẻ: "Từ lúc anh Hùng về đây lập nghiệp, anh ấy đã hòa nhập với cộng đồng, trở thành công dân tốt, không gây rối trật tự và đã làm ăn lương thiện. Hiện xưởng gỗ anh kinh doanh khá thành công".
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét