Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

XÃ HỘI SUY ĐỒI 43

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Quanh sự việc Lê Thanh Hải nói: nhiều cán bộ suy thoái đạo đức cách mạng

Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức

 Cử tri quận 1 (TP.HCM) bức xúc, trăn trở khi đạo đức đảng viên đi xuống, công tác cán bộ có nhiều vấn đề bất cập.

Tối 8/7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri tại hội trường UBND quận 1. 
Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Ảnh: Thanh Tùng
Nhiều cử tri quận 1 nêu ý kiến về các vấn đề tồn đọng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đề nghị lãnh đạo quận 1, lãnh đạo TP đưa ra câu trả lời.
Các vấn đề cử tri quan tâm như dự án metro chậm tiến độ; lấn chiếm vỉa hè đang có dấu hiệu ‘bùng phát’ trở lại; việc thuê máy bơm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh là giải pháp tình thế và cần có biện pháp lâu dài; cải tạo chung cư cũ, xuống cấp được xây dựng trước năm 1975… 
Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức
Cử tri quận 1 phát biểu ý kiến. Ảnh: Thanh Tùng
Cử tri Lê Thị Bích Hoa (trú tại phường Nguyễn Cư Trinh) nêu vấn đề về đạo đức đảng viên và quy hoạch cán bộ hiện nay. Theo bà Hoa, TP.HCM nói riêng và nhiều TP, tỉnh thành khác, công tác nhân sự có tầm nhìn ngắn, chưa chuẩn.
“Tôi lấy ví dụ ở Đà Nẵng có con một vị cán bộ thuộc Bộ Chính trị quản lý, vừa bổ nhiệm lãnh đạo một thời gian thì bị cách hết chức vụ. Ở TP.HCM cũng có trường hợp tương tự nhưng chỉ bị khiển trách” - bà Hoa nói.
Bà cũng đặt ra câu hỏi về việc rèn luyện đạo đức cán bộ hiện nay. Tại sao cán bộ, đảng viên vừa được đề bạt, đảm nhiệm chức vụ được một thời gian thì 'dính' chuyện này, chuyện kia?.
“Đề nghị cán bộ trong quy hoạch phải chọn lựa kỹ càng, đồng thời giao Trung ương giám sát làm sao những cán bộ đó được quy hoạch, đề bạt phải là tấm gương sáng” - bà kiến nghị.
Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức
Cử tri Lê Thị Bích Hoa. Ảnh: Thanh Tùng
Bà cho rằng, quy hoạch cán bộ phải có tầm nhìn 5 - 10 năm nhưng hiện nay không chỉ TP.HCM mà nhiều nơi khác rất lúng túng. Bà lấy ví dụ tại TP.HCM, thời gian vừa qua khuyết nhiều chức danh Phó chủ tịch trong thời gian dài, sau đó mới bầu bổ sung 2 Phó chủ tịch.
“Quy hoạch cán bộ phải làm sát sao, bài bản, đừng 'bắt cóc bỏ đĩa'. Vừa rồi ở TP.HCM có trường hợp ông Tất Thành Cang đã vi phạm, mất uy tín với người dân như vậy nhưng vẫn được đề bạt, vẫn được đương chức” - bà Hoa bày tỏ.
Theo bà, chi bộ Đảng khu phố 5 và một số chi bộ của phường Nguyễn Cư Trinh nơi bà sinh hoạt hiện không đồng ý với cách xử lý trường hợp ông Tất Thành Cang.
Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyên Thành Phong. Ảnh: Thanh Tùng
Trả lời cử tri, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, mọi ý kiến của cử tri đều đáng giá, giúp đại biểu nắm bắt trước cuộc họp HĐND TP sắp tới.
Trước phản ánh của cử tri về vấn đề đạo đức đảng viên và quy hoạch cán bộ, ông cho rằng, vấn đề quy hoạch cán bộ bao giờ cũng lưu ý đến phẩm chất, năng lực... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn những cái thiếu chuyên nghiệp, chưa thực sự theo sát nên khi bố trí quy hoạch cũng có việc này, việc khác.
Ông Phong cho rằng thái độ của tổ chức đảng phải rõ ràng, thẳng thắn với các cán bộ không tốt. "Trong quá trình xây dựng Đảng, thông qua giám sát của người dân, TP luôn lắng nghe để làm sao khi bố trí cán bộ đúng, không nhân nhượng với những các cán bộ tha hoá, nhũng nhiễu đến việc thực hiện chung” - ông khẳng định.
Cử tri bức xúc việc ông Tất Thành Cang vi phạm vẫn được đề bạt, đương chức
Vấn đề metro số 1 chậm tiến độ cũng được cử tri quận 1 quan tâm
Xung quanh ý kiến cử tri về tuyến metro số 1 chậm tiến độ, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết cá nhân ông cũng rất bức xúc.
“Tôi xin nói việc chậm do vướng vấn đề vốn, mà vốn ODA của Nhật. Trục trặc do vốn điều chỉnh và nguồn cung ứng từ Trung ương rót không kịp. TP cũng hết sức chủ động bằng cách ứng tiền đáp ứng kế hoạch giải ngân cho các nhà thầu thi công. Vừa qua, Bộ Chính trị giao Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành cùng TP lập kế hoạch giải ngân vốn, khi đó dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 và đi vào vận hành thương mại vào năm 2021”, ông Phong chia sẻ.
Nói về máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, ông Phong nhìn nhận ý kiến của cử tri cho rằng đây là giải pháp tạm thời là rất đúng. Sắp tới TP sẽ nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh và hệ thống cống thoát nước ở đó.
Người đứng đầu chính quyền TP cũng cho hay, những tháng gần đây tình hình tái chiếm vỉa hè đã xảy ra. Sắp tới, ông chỉ đạo Chủ tịch các quận, huyện phải có kế hoạch cụ thể, lập lại trật tự vỉa hè.
Về việc cải tạo chung cư cũ, ông Phong chỉ đạo UBND quận 1 thực hiện đúng và hợp tình, hợp lý, cũng như dự án treo ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh, TP sẽ rà soát, đôn đốc triển khai sớm để gỡ quy hoạch treo cho người dân.
Đã từng là lãnh đạo, bị kỷ luật nặng như vậy mà giờ lại bổ nhiệm lãnh đạo là không thỏa đáng. Nhưng ....
Tuấn Kiệt

Bắt quả tang vợ cùng bác họ ở chung phòng tắt đèn, chồng đau xót: 'Em có thương 2 con không?'

Đoạn clip ghi lại sự việc này đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và khiến người xem không khỏi bất bình.

Trang facebook cá nhân có tên N.N đăng tải một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh chồng bắt quả tang vợ có quan hệ bất chính với người bác họ ở Hưng Yên.
Trong đoạn clip, người chồng cùng một vài người khác đã tìm tới căn phòng khoá cửa, tắt đèn tối, rồi liên tục gọi: "Mở cửa ra đi ông T. ơi! Vợ ơi, gớm nhỉ! Ông T. ơi, đẹp mặt nhỉ"... 
Thấy nhiều người cùng xông tới mở cửa, ông T. bật đèn rồi vội vàng thanh minh: "Tao vừa mới xuống đây", còn người vợ thì khoác vội áo chống nắng rồi nói: "Cháu xin lỗi", rồi lại quay sang nói với chồng: "Không có gì thật mà".
Bắt quả tang vợ cùng bác họ ở chung phòng tắt đèn, chồng đau xót: Em có thương 2 con không?-1
Xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh chồng bắt quả tang vợ ở chung phòng tắt đèn, khoá cửa với bác họ của chồng.
Bất bình khi chứng kiến cảnh tượng trái với luân thường đạo lý, những người xung quanh một mặt yêu cầu gọi người nhà tới, mặt khác cố khuyên can người chồng bình tĩnh, không nên có bất cứ hành động nóng giận nào gây ảnh hưởng tới chính bản thân mình: "Không được đánh, bình tĩnh nói chuyện đã".
Một lúc sau, khi thấy thái độ của người chồng quá quyết liệt, ông T. nhận lỗi: "Tao biết thế này là tao sai rồi. Vợ mày vừa gọi tao xuống đây thôi..."
Nói rồi,  ông T. quay sang người quay clip: "Tao không làm gì nên đừng có quay... Mở cửa cho tao đi, không nó đánh tao là hết hơi đấy". - Lúc này những người chứng kiến đã khoá cổng ra vào để cặp đôi vừa bị bắt quả tang không thể thoát khỏi hiện trường. 
Bắt quả tang vợ cùng bác họ ở chung phòng tắt đèn, chồng đau xót: Em có thương 2 con không?-2
Người vợ khoác vội chiếc áo chống nắng, rồi cố tìm cách rời khỏi căn phòng.
Cuối clip, người ta không khỏi xót xa khi người chồng nói với vợ: "Vợ ơi, vợ có thương 2 con không? Em có thương 2 con không?.."
Hiện sự việc ghi lại trong đoạn clip được trở thành chủ đề bàn luận rôm rả trên nhiều diễn đàn trong buổi tối Chủ nhật.
Theo Thế giới trẻ



Cán bộ thú y cấp giấy 'lụi' cho lô heo nhiễm tả heo châu Phi



Cán bộ thú y cấp giấy 'lụi' cho lô heo nhiễm tả heo châu Phi
(PLO)- Lô heo dù dương tính với virus dịch tả heo châu Phi nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ngoài tỉnh.
Ngày 8- 7, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Trường, kiểm dịch viên thú y để làm rõ quy trình liên quan đến cấp giấy chứng nhận kiểm dịch đối với lô heo nhiễm dịch tả heo châu Phi bị cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện mới đây.
Trước đó, vào ngày 3-7, tại vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM), lực lượng chức năng đã phát hiện vụ vận chuyển 14 con heo có dấu hiệu nhiễm bệnh nên đã chặn xe, lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Kết quả lô heo dương tính với virus dịch tả heo châu Phi.
Qua kiểm tra, lô heo nói trên xuất phát từ 1 hộ chăn nuôi tại xã Bàu Cạn huyện Long Thành (Đồng Nai). Đây là địa phương đang có dịch tả heo châu Phi nhưng lại có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vận chuyển ngoài tỉnh do kiểm dịch viên Ninh Văn Trường cấp.
Ông Quang cho biết thêm, trong trường hợp này, kiểm dịch viên thú y đã làm sai quy trình kiểm dịch. Đối với heo trong vùng có dịch, nếu muốn tiêu thụ bắt buộc phải có mẫu xét nghiệm không nhiễm bệnh. Hiện thanh tra thú y đang  làm rõ những sai phạm và sẽ xử lý theo quy định.
Đến nay, tỉnh Đồng Nai có 33 xã, phường thuộc 9 huyện, thành phố có dịch tả heo châu Phi, số heo mắc bệnh bị tiêu hủy gần 47.000 con. Đồng Nai là địa phương có đàn heo lớn nhất cả nước với khoảng 2,5 triệu con, trong đó phần lớn là chăn nuôi theo quy mô trang trại với gần 1.700 trang trại.

(PL)- Rất nhiều chốt kiểm dịch cấp xã lập lên tạm thời để kiểm soát việc lây lan bệnh dịch tả heo châu Phi nhưng không có người canh giữ, heo được chở vô tư từ vùng dịch đi nơi khác.
VŨ HỘI

Đột kích 'massage vua' vé 13 triệu đồng/lần, 4 nữ tiếp viên phục vụ

 Nếu khách có nhu cầu 'massage vua' phải chi 13 triệu đồng/suất và có 4 nữ tiếp viên phục vụ theo cách thức lạ.

Theo đó, chiều 9/7 lực lượng công an Q.Tân Bình, TP.HCM bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở massage Điêu Thuyền ở trên đường Đồng Đen. Tại cửa ra vào, lực lượng công an nhanh chóng vô hiệu hoá các nhân viên bảo vệ nên không thể báo động lên trên.
Khi ập vào các phòng bên trong, công an phát hiện tại 3 phòng VIP ở khu vực lầu 1 có nhiều nữ nhân viên đang ăn mặc gợi cảm, đang massage kích dục cho khách.
6 nữ nhân viên và 1 quản lý của cơ sở massage Điêu Thuyền bị đưa về trụ sở công an để làm rõ.
Đột kích 'massage vua' vé 13 triệu đồng/lần, 4 nữ tiếp viên phục vụ
Đội ngũ nữ tiếp viên tại cơ sở massage Điêu Thuyền
Theo khai báo của những người liên quan và điều tra của công an, cơ sở massage Điêu Thuyền là điểm trá hình quy mô, với đủ loại hình dịch vụ phục vụ cho khách. Khi khách vào tuỳ theo túi tiền sẽ được các nữ tiếp viên chiều chuộng.
Theo quy định, giá vé thấp nhất khách phải chi trả là 1 triệu đồng/suất. Ngoài ra có dạng 'vé vua' đặc biệt khá cao, mức 13 triệu đồng/suất.
Nếu khách mua suất 'vé vua' đặc biệt này sẽ được 4 nữ nhân viên phục vụ cùng một lúc trong vòng 3 giờ đồng hồ với nhiều chiêu thức 'vui vẻ' khác lạ.
Được biết, các nữ tiếp viên sống bằng biền “boa” của khách. Cơ sở ngoài tiền vé sẽ lấy 5% trên số tiền 'boa' này.
Theo công an, cơ sở massage Điêu Thuyền có 9 phòng. Tụ điểm ăn chơi này hoạt động từ 9h sáng đến tận sáng hôm sau.
Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ, xử lý đối với các vi phạm tại đây.
 Các cô gái bị 'sập bẫy' với lời hứa hẹn lương cao, nhưng thực tế bị bán vào các cơ sở massage, cà phê ....
Linh An

Chủ tiệm massage 20 tuổi bị sát hại trong đêm giao thừa

- Công an TP Nha Trang đang phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa gấp rút tìm manh mối, điều tra vụ án chủ tiệm massage Khánh Ngọc, 20 tuổi, thiệt mạng với nhiều vết đâm và vết cứa ở cổ.
Vụ án mạng được xác định vào khoảng hơn 22h tối qua tại quán massage Khánh Ngọc, đường Lương Văn Can (gần bến xe phía Bắc) tại TP Nha Trang.
Sau khi nhận được tin báo, công an TP Nha Trang phối hợp với công an hình sự Khánh Hòa tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án.
Chủ tiệm massage 20 tuổi bị sát hại trong đêm giao thừa
Hiện trường vụ án
Chia sẻ với cơ quan chức năng, bà Lê Thị Hoàng Văn - chủ căn nhà cho thuê kể: “Trong vài tháng kể từ khi thuê mở quán massage, cửa tiệm thường xảy ra mâu thuẫn phức tạp do kinh doanh không lành mạnh. Cách đây ít hôm, vợ chồng nạn nhân cũng đã xảy ra mâu thuẫn lớn”.
Theo một lãnh đạo công an TP Nha Trang, qua khám nghiệm, hiện trường tiệm massage vương vãi nhiều vật dụng. Vết máu xuất hiện nhiều nơi trên nền nhà. Cơ quan điều tra đang thu thập chứng cứ để gấp rút điều tra vụ án.
Chủ tiệm massage 20 tuổi bị sát hại trong đêm giao thừa
Niêm phong cửa hàng để phục vụ điều tra
Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo công an TP, danh tính nạn nhân vẫn còn được giữ kín để phục vụ công tác điều tra. Theo xác định ban đầu, nạn nhân thiệt mạng khoảng 20 tuổi, được xác định là người ở TP Nha Trang.
Cơ sở massage Khánh Ngọc được lực lượng chức năng niêm phong, phục vụ công tác điều tra.
Giết vợ và 2 con rồi chặt tay, gọi công an đến bắt

Giết vợ và 2 con rồi chặt tay, gọi công an đến bắt

Sau khi chém chết vợ và hai con, người chồng chặt đứt cánh tay của mình để tự sát nhưng bất thành nên ....
Kẻ giết vợ, bỏ xác vào thùng phi nức nở kêu oan

Kẻ giết vợ, bỏ xác vào thùng phi nức nở kêu oan

Suốt phiên xét xử, Nghĩa một mực kêu oan và cho rằng tại CQĐT nhận tội là muốn được về lo đám tang cho ....
Giết người rồi để lại số điện thoại, thách báo cảnh sát

Giết người rồi để lại số điện thoại, thách báo cảnh sát

Hành hung hai nạn nhân ngã gục, trước khi bỏ đi Sơn còn để lại số điện thoại, thách thức những người ....
Chân dung nghi can giết chồng, phân xác ở Bình Dương

Chân dung nghi can giết chồng, phân xác ở Bình Dương

Bước đầu khi làm việc với công an, nghi can Diễm bình tĩnh khai báo chi tiết hành vi phạm tội.
Nam Kha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét