Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

ĂN TÀN PHÁ HẠI ĐẤT NƯỚC 18

-Cách mạng Việt Nam gồm hai cuộc cách mạng hợp thành: Cách mạng giải phóng dân tộc và Cách mạng vô sản
-Cách mạng giải phóng dân tộc đã hoàn thành một cách vẻ vang và đầy tự hào.                                                                                    
-Thực tế xã hội đã phơi bày: Cách mạng vô sản đã không những bên bờ thất bại không thể cứu vãn, mà còn có "thành tựu" làm hình thành tầng lớp "tư sản đỏ" từ những người cộng sản lứa hậu duệ do chính cách mạng đào tạo, không những không tạo ra được những nét ưu việt nổi bật của hình thái kinh tế xã hội mới (chủ nghĩa cộng sản),mà còn phải duy trì hình thái kinh tế xã hội cũ (chủ nghĩa tư bản) để mưu cầu tồn tại.
-Mục đích của định hướng XHCN là làm cho dân chúng có cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc. Nhưng giải tỏa qui hoạch Thủ Thiêm lại có hiệu ứng ngược lại. Như thế có phải là phản cách mạng và những kẻ chủ mưu (gồm các đảng viên cộng sản) có phải là bè lũ phản động?
-Tội lỗi lớn nhất của những kẻ cộng sản thoái hóa là bản thân chúng không những không tin, mà còn phá vỡ không thể phục hồi được lòng tin phải tốn biết bao xương máu mới bồi đắp nên được của quần chúng cần lao đối với Đảng cộng sản. 
-Điều đó gợi ý cho những người cộng sản chân chính phải xét lại nền tảng lý luận của triết học Mác - Lênin và tìm con đường khác để đến với chủ nghĩa cộng sản.
-Muốn thế, điều trước tiên là phải để trí não thoáng đãng, tâm hồn rộng mở, suy tư trên tinh thần tất cả là của dân, do dân và vì dân.
-Trong khi chưa tìm được con đường nào khác, vẫn đi trên con đường này để tiến lên CNXH, thì điều cấm kỵ không được làm số một là không được để sự uất ức, hận thù của họ dâng cao. Không được để xảy ra thêm những vụ tương tự Tiên lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm...Phải tích cực, nỗ lực xây dựng lại lòng tin của quần chúng.
-Phải nghiêm trị những kẻ phản dân, hại nước, những kẻ đã thành "tư sản đỏ" làm suy đồi đạo đức xã hội, những kẻ gây tội ác trong thời bình. 
-Phải loại bỏ khỏi đội ngũ những kẻ mà lòng tham đã nhấn chìm hoàn toàn đức tính thiêng liêng nhất của một con người: lòng nhân ái, và lời thề số một của một đảng viên cộng sản: "Vì Nhân dân quên mình"!                                              
-Mặt trông đau đớn rụng rời,
Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
Một ngày lạ thói sai nha,
Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.

(Nguyễn Du) 
-Ngày xưa đi cướp chính quyền
 Là vì muốn sống trong miền ấm no
Ngày nay thấp thỏm âu lo
Lũ tư sản đỏ xông vô cướp nhà!
Chúng là một đám ba hoa
Đội trên đạp dưới, thành ma hại người.

----------------------------------------------------------------------

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Hình ảnh CQQ9, TPHCM tàn phá nhà đất, huỷ hoại tài sản CCB Nguyễn Xuân Ngữ

Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum Phạm Minh Xem bị kỷ luật

0 Thanh Niên Online
Ông T.Q.T có đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem, Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum (Kon Tum) và vợ mình có quan hệ bất chính
UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Phạm Minh Xem vi phạm về đạo đức lối sống
Ảnh: Đức Nhật
Ngày 22.7, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã có thông báo kết luận vi phạm của ông Phạm Minh Xem, Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum về quan hệ tình cảm với phụ nữ đã có gia đình.
Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Xem đã vi phạm về đạo đức lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, gây mất đoàn kết nội bộ, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức.
UBKT Tỉnh ủy Kon tum đã yêu cầu tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Xem theo quy định.
Trước đó, ông T.Q.T (35 tuổi, TP.Pleiku, Gia Lai) có đơn tố cáo ông Xem và vợ mình là bà T.T.L.P. (31 tuổi) có quan hệ bất chính. Theo nội dung đơn, ông T. và bà P. đã kết hôn với nhau, có 1 con chung. Đến tháng 4.2018, ông T. phát hiện vợ mình có quan hệ tình cảm với ông Xem. Ông Xem đã nhiều lần hẹn hò, đưa bà P. đi du lịch.
Nhận đơn tố cáo, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã tiến hành xác minh. Theo UBKT Tỉnh ủy Kon Tum, sau khi xác minh đơn tố cáo của ông T.Q.T, thì có một phần nội dung đúng sự thật.
Cụ thể, những hình ảnh, tin nhắn và những lần đi chơi của ông Phạm Minh Xem và bà P. tại TP.Đà Nẵng và Hà Nội là đúng. Tuy nhiên, một số nội dung khác do không xác minh được nên UBKT Tỉnh ủy không có căn cứ để kết luận.

Đâm chết người do ghen với hạnh phúc của vợ cũ

Ly hôn đã hai năm, thấy vợ có bạn trai mới, Khanh mang dao đến gây sự và đâm chết người.





Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang tạm giữ Trần Đình Khanh (46 tuổi) để làm rõ hành vi giết người.
Khoảng 18h ngày 21/7, Khanh đến tổ 2, thị trấn Trạm Tấu chơi và gây sự với anh Nam (44 tuổi) - người đang chung sống với vợ cũ của Khanh. 
Theo nhà chức trách, trong lúc to tiếng, Khanh ra cốp xe máy lấy dao đâm anh Nam nhiều nhát khiến chết tại chỗ. Khanh trốn khỏi hiện trường và bị bắt vào tối cùng ngày.
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: H.C.
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: H.C.
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Trạm Tấu, vợ chồng Khanh ly hôn từ hai năm trước. Gần đây, thấy vợ cũ có người yêu mới, Khanh thường ghen và dọa giết cả hai.
"Nạn nhân Nam chưa lập gia đình, có ý định gắn bó lâu dài với vợ cũ của Khanh", vị lãnh đạo nói.
Phạm Dự

Khởi tố vụ án sai phạm đất đai nghiêm trọng tại Phan Thiết



Khởi tố vụ án sai phạm đất đai nghiêm trọng tại Phan Thiết
(PLO)- Quyết định khởi tố hình sự được chuyển cho VKSND cùng cấp chiều nay.
Chiều 23-7, theo nguồn tin của PLO, Đại tá Phạm Thật, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định Khởi tố vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo khoản 3, Điều 229 BLHS xảy ra tại thành phố Phan Thiết.
Chiều cùng ngày, Quyết định nói trên đã được chuyển đến VKSND tỉnh Bình Thuận.
Khởi tố vụ án sai phạm đất đai nghiêm trọng tại Phan Thiết - ảnh 1
Đất đai ven biển Phan Thiết đang nóng lên từng ngày.
Trước đó vào tháng 5-2019, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch đô thị tại TP Phan Thiết giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9-2018. Theo Kết luận thanh tra, UBND TP Phan Thiết có biểu hiện tùy tiện trong việc lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất hằng năm không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Việc UBND TP Phan Thiết tùy tiện lập, phê duyệt quy hoạch, không xin ý kiến tỉnh được thể hiện qua dấu hiệu sửa chữa bản đồ. Cụ thể, đối chiếu giữa bản đồ số trên máy tính đã được UBND tỉnh phê duyệt với bản đồ được UBND TP Phan Thiết phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của các xã Thiện Nghiệp, Tiến Lợi và Phong Nẫm thì nhiều vị trí, khu vực có sự sai lệch về diện tích, mục đích sử dụng đất.
Bản kết luận nêu rõ: Từ tùy tiện trong lập, phê duyệt quy hoạch và tự chỉnh sửa bản đồ, UBND TP Phan Thiết đã cố ý, tùy tiện trong việc xác định khu vực, vị trí thửa đất, mục đích sử dụng đất trước khi chuyển mục đích không đúng thực tế, không đúng quy định (xác định vị trí thửa đất trước khi chuyển mục đích, thay đổi, điều chỉnh thông tin bất thường, luôn xác định thấp hơn quy định) gây thất thoát cho ngân sách nhà nước…

Đối với Sở TN&MT, khi cho tách thửa đất ở nông thôn (ở ba xã Tiến Lợi, Thiện Nghiệp và Phong Nẫm) đã không kiểm tra việc cho chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất ở, dẫn đến việc để cho UBND TP Phan Thiết tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái với các quy định của pháp luật. Điều này khiến nhiều cá nhân lợi dụng kẽ hở xin chuyển mục đích sử dụng đất để phân nền, chia lô bán đất thương phẩm trái pháp luật tràn lan ở ba xã trên.
“Từ đó, các cá nhân chuyển nhượng đất ở nộp tiền sử dụng đất thấp hơn so với quy định, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước” - bản kết luận nêu.
Phần cuối bản kết luận nêu rõ những việc làm sai phạm trên của UBND TP Phan Thiết, Sở TN&MT đã tạo điều kiện, giúp sức cho một số cá nhân tách thửa đất, hợp thửa hình thành điểm dân cư tạo mới, phân lô, bán nền đất, thu lợi bất chính số tiền lớn, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước, gây bức xúc trong dư luận.
Kết luận thanh tra đã chỉ ra hàng loạt cơ quan, cá nhân đã làm trái, giúp các đại gia thâu tóm đất.
Cụ thể, qua kiểm tra ngẫu nhiên 65/160 hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở trên địa bàn các xã Tiến Lợi, Phong Nẫm và Thiện Nghiệp thì toàn bộ 65 hồ sơ đều được Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết ghi thiếu thông tin vị trí đất.
Tiếp theo, Chi cục Thuế Phan Thiết không chuyển trả lại để bổ sung thông tin theo quy định mà vẫn tính tiền sử dụng đất và ra thông báo nộp tiền sử dụng đất với các mức thấp hơn quy định. Có nhiều hồ sơ đóng tiền rất ít, thậm chí là 0 đồng.
Chỉ trong giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 9-2018, UBND TP Phan Thiết đã có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất đối với 139 thửa đất, tổng diện tích 176.815 m2 đất trồng cây sang đất ở không đúng các quy định của pháp luật.
Theo bản kết luận, những hạn chế, sai phạm về đất đai ở Phan Thiết trách nhiệm thuộc về Sở TN&MT, UBND TP Phan Thiết, Phòng TN&MT TP Phan Thiết, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết, Chi cục Thuế TP Phan Thiết, UBND các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm, Tiến Lợi và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Từ đó, UBND tỉnh đề nghị Thanh tra tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý đất đai; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

PHƯƠNG NAM



Lãnh đạo PVN lo mất trắng 32.000 tỷ nếu dừng dự án Trịnh Xuân Thanh sai phạm

"Nếu dừng dự án nhiệt điện Thái Bình 2 thì tất cả chi phí chúng ta bỏ ra không thu hồi được. 32 nghìn tỉ đã giải ngân là giá trị sổ sách. Còn tính giá trị thực tế khi đang dở dang, là đống sắt vụn thì giá trị giảm..."

Theo Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) nếu dừng dự án nhiệt điện Thái Bình 2 vì lý do thiếu vốn sẽ gây lãng phí lớn do dự án đã tiến hành giải ngân 32.000 tỉ đồng.
Không thể dừng dự án nhiệt điện Thái Bình 2?

Trước tình trạng chậm tiến độ của dự án nhiệt điện Thái Bình 2, nhiều ý kiến cho rằng nên dừng dự án để tránh lãng phí thêm tiền.

Song theo ông Đinh Văn Sơn, thành viên Hội đồng thành viên PVN:

"Nếu dừng dự án nhiệt điện Thái Bình 2 thì tất cả chi phí chúng ta bỏ ra không thu hồi được. 32 nghìn tỉ đã giải ngân là giá trị sổ sách. Còn tính giá trị thực tế khi đang dở dang, là đống sắt vụn thì giá trị giảm... Đó là chưa nói lấy nguồn thu nào để trả nợ vay dự án. Dự án đó dù chậm, nhưng nếu không đi vào vận hành được thì trước tình hình cả nước sau 2020 thiếu điện, nguồn nào thay thế?”, ông Đinh Văn Sơn nói.

Ngoài ra, ông Sơn cũng lo ngại các vấn đề về an ninh trật tự, xã hội khi dự án dừng lại. Bởi các nhà thầu phụ bị nợ tiền thi công sẽ có những phản ứng gay gắt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Vượng cho biết, dự án nhiệt điện Thái Bình 2 là dự án quan trọng quốc gia nhằm đảm bảo an ninh năng lượng với quy mô lớn về vốn gần 42.000 tỉ đồng. Nếu được đưa vào vận hành, mỗi năm nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp 7 tỉ KWh điện cho cả nước.

Theo Thứ trưởng Vượng, nếu không có những dự án lớn thì từ năm 2021, Việt Nam dự kiến sẽ thiếu điện.

Cụ thể, năm 2021 thiếu 6,6 tỉ KWh điện, năm 2022 thiếu 11,8 tỉ KWh điện và đỉnh điểm năm 2023 sẽ thiếu 15 tỉ KWh điện. Cứ 1 KWh điện chạy dầu thì ngành điện phải bù đắp thêm 5.000 đồng, như vậy để có 7 tỉ KWh điện bằng chạy dầu sẽ tiêu tốn 35.000 tỉ đồng.

"Nếu dự án này vận hành đúng thời gian thì nguy cơ thiếu điện năm 2020 sẽ không còn", Thứ trưởng Bộ Công Thương nói.

"PVN đảm bảo quản lý dòng tiền"

Để đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra đến cuối năm 2020, PVN cho hay đã nhiều lần kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ, chấp thuận chủ trương cho phép PVN sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu để giải ngân cho Dự án, với điều kiện không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh.

Tuy nhiên kiến nghị này của PVN vẫn chưa được chấp thuận.

Hiện tại, PVN tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các bộ ngành yêu cầu được sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu để "cứu" dự án nghìn tỉ.

Thừa nhận những yếu kém của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), tổng thầu EPC của dự án, song theo ông Sơn, qua nhiều cuộc họp, PVN thống nhất không thể thay thế tổng thầu PVC lúc này. PVN xác định phải vào cuộc, điều hành trực tiếp để tiếp tục triển khai dự án nhiệt điện Thái Bình 2.

Theo đó, PVN đảm bảo kiểm soát dòng tiền vào dự án, tiền cấp từ trên xuống PVC và xuống các nhà thầu phụ được dùng để phục vụ cho dự án. PVN yêu cầu Ban quản lý dự án, Tổng thầu PVC và nhà thầu phụ ký hợp tác 3 bên để thống nhất hoàn thành công việc này vào ngày giờ cụ thể mới có thể nhận được tiền.

"Tôi tin tưởng việc quản lý đồng tiền hoàn toàn chắc chắn, đảm bảo đúng mục đích... Tôi tin rằng, dự án Thái Bình 2 là một trong ít dự án sau khi kết thúc dự án thì việc hoàn thành hồ sơ ở mức cao nhất", ông Sơn khẳng định.

Advertisement
Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 do PVN làm chủ đầu tư và Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) làm tổng thầu EPC. Tổng mức đầu tư dự án là 41.799 tỉ đồng. Đến thời điểm này, dự án đã tiến hành giải ngân 32.000 tỉ đồng và đang có nguy cơ bị dừng do thiếu tiền.
Nguồn: Thùy Dung/laodong.com.vn


Yêu cầu thi hành kỷ luật Phó chủ tịch huyện Vân Đồn



Yêu cầu thi hành kỷ luật Phó chủ tịch huyện Vân Đồn
(PLO)- Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn kỷ luật đối với ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện này vì vi phạm trong quản lý đất đai. 
UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh vừa họp, yêu cầu Huyện uỷ Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật phó chủ tịch UBND huyện và hai cán bộ thuộc huyện này.
Theo đó, qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại huyện Vân Đồn, UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh xác định vi phạm của tổ chức đảng, cá nhân liên quan.
Theo đó, UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu Huyện uỷ Vân Đồn kỷ luật đối với ông Châu Thành Hưng (Phó chủ tịch UBND huyện), ông Đặng Tiến Sĩ (Trưởng phòng TN-MT), ông Trần A Hùng (Bí thư Đảng uỷ thị trấn Cái Rồng, nguyên giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Vân Đồn).
UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hạ Long và một số cá nhân liên quan, là tổ chức, cá nhân có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu UBKT Huyện ủy Vân Đồn thực hiện kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sai phạm, Thanh tra huyện thực hiện thanh tra toàn diện hoạt động của BQL dự án công trình huyện Vân Đồn.
Như PLO đã thông tin, từ tháng 5-2019, UBKT Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai đối với ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn.
Cụ thể ông Hưng bị kiểm tra do đã ký quyết định công nhân trúng đấu giá sáu lô đất tại xã Hạ Long cho tổ chức sai quy định.
Ngoài ra ông Hưng còn bị “tố” đã có phát ngôn gây khó dễ, ép một người dân xin chuyển mục đích sử dụng đất phải để lại khu đất đó cho mình. Nội dung ông này o ép gây khó dễ đối với công dân tại phòng làm việc đã bị ghi âm lại.
ĐỖ HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét