Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

KIẾP GIANG HỒ 176/a

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
(P1) TRÙM GIANG HỒ ĐÁNG ĐAO HÁT RỪNG LÁ THẤP NGẪM SỰ ĐỜI Ở TUỔI 82 I PHONG BỤI
 

Lời sám hối sau những tháng ngày buông thả của trùm giang hồ Đài Loan

authorHuyền Anh (Theo Clearwisdom, English Rainbow) Thứ Ba, ngày 22/08/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) "Hãy nghĩ về Lâm Gia Cường. Giờ đây, anh ấy có một công việc rất tốt và sống đàng hoàng, các bạn nên học hỏi anh ấy”, đó là câu nói thường xuyên của người đứng đầu nhà tù Thái Nguyên tại Đài Đông (Đài Loan) dành cho các phạm nhân đang thụ án tại đây.

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.
 loi sam hoi sau nhung thang ngay buong tha cua trum giang ho dai loan hinh anh 1
Giờ đây, Lâm Gia Cường (ngoài cùng bên phải) rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Những ngày sống mà chỉ như tồn tại
Sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, Lâm Gia Cường chỉ được học hết tiểu học vì điều kiện kinh tế không cho phép cậu theo đuổi con đương học vấn. Dù còn rất nhỏ nhưng Gia Cường đã phải làm việc tại một xưởng giày để phụ giúp bố mẹ. Trong môi trường này, cậu nhanh chóng nhiễm những “thói hư tật xấu” của đám bạn đường phố.
Lớn hơn một chút, được sự dẫn dắt của một người hàng xóm, cậu chính thức bước chân vào đời sống giang hồ khi trở thành một thành viên của tổ chức xã hội đen khét tiếng Đài Đông khi chỉ mới bước qua tuổi 18.
Kể từ đó, Gia Cường sống bằng “nghề” cờ bạc và đòi nợ thuê. Sử dụng gươm, dao, súng, gậy và nắm đấm đã trở thành những kỹ năng đặc biệt của anh. Mặc dù gia đình lo lắng rất nhiều cho con trai mình nhưng anh luôn tỏ ra bất cần và dần dần là một tay anh chị cộm cán nhất khu vực
33 tuổi, Lâm Gia Cường trở thành con nghiện ma túy nặng. “Khi đã dùng ma túy, tôi rất khó dứt khỏi nó. Từng trải qua nhiều đợt cai nghiện nhưng tôi đã không thể làm được. Điều ghê gớm nhất phải chịu đựng là cảm giác như hàng trăm ngàn con kiến động đậy và cắn trong xương. Tôi không thể làm gì với sự ngứa ngáy và đau đớn khôn cùng. Nhiều lúc không thể chịu nổi, tôi đã tự đập đầu vào tường và cuối cùng lại tìm tới ma túy để giải thoát cho mình khỏi nỗi đau đớn này”, anh tâm sự.
Và để thỏa mãn nhu cầu, Gia Cường đã chuyển hướng sang buôn bán ma túy, vừa phục vụ mình vừa kiếm tiền.
Năm 1992, với số lượng lớn ma túy bị cảnh sát bắt giữ trong một lần giao dịch, Lâm Gia Cường phải nhận mức án tù chung thân.
Đi tù nhưng bản tính côn đồ vẫn không hề thay đổi khiến anh bị liệt vào hàng phạm nhân cực kỳ nguy hiểm. Mặc dù việc dùng rượu và ma túy là bị cấm, Lâm vẫn ngang nhiên sử dụng và còn đánh bạc cũng như dùng bạo lực với các tù nhân khác.
Những ngày tháng cứ thế trôi qua, đã sống trong tù 12 năm, một ngày chứng kiến cái chết trong cô đơn của một tù nhân cũng có mức án chung thân như mình, Lâm Gia Cường bắt đầu nhìn lại bản thân và tự hỏi, “Phải chăng đời ta sẽ mãi như thế này cho đến cuối đời?” Anh không biết làm sao có thể ra khỏi vũng bùn và tạo một con đường mới cho mình.
Ngẩng cao đầu ngày trở về
Một ngày kia vào năm 2003, các viên chức nhà tù thông báo với các tù nhân rằng các học viên Pháp Luân Công sẽ đến dạy môn tập, và bất kỳ ai muốn học đều có thể ghi danh. Đây là một môn thực hành kết hợp các bài tập thiền định và khí công dựa trên một triết lý đạo đức tập trung vào các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn.
“Khi vừa nghe điều này, tôi đi ghi tên ngay. Tôi là người đầu tiên. Từ đó, mỗi tuần thời gian sung sướng nhất của tôi là ngày được gặp các học viên dạy bộ môn này”.
Từ đó, anh nhận ra nhiều giá trị tốt đẹp của cuộc sống và vô cùng hối hận với những sai lầm trong quá khứ. Với ý chí phục thiện cháy bỏng, Gia Cường dần dần trở thành một con người khác. “Tôi cảm thấy mình đã thay đổi, biết điều gì nên làm và không nên làm, trong lời nói và hành động”.
Một lần, Lâm Gia Cường có sự va chạm với một tù nhân khác liên quan đến cờ bạc. Người tù nhân đó đấm anh một cái. Và trước sự kinh ngạc của các lính canh và phạm nhân, đáp lại cú đánh trời giáng ấy, anh Lâm từ tốn ngồi xuống nói chuyện với kẻ vừa đánh mình. Anh cũng khuyên các bạn tù đoạn tuyệt con đường tội lỗi, quay trở lại làm người lương thiện.
Với những nỗ lực cải tạo không mệt mỏi, anh được bảo lãnh tại ngoại. Sau khi được tự do, Gia Cường thường đến các trung tâm cai nghiện ma túy của Đài Bắc, kể lại trải nghiệm của chính bản thân mình và giúp đỡ những người giống anh trước đây.
Quay về bên gia đình, hiện tại anh có một công việc chân chính, là quản lý dịch vụ vận chuyển tại sân bay. Lúc này, anh mới thực sự được sống theo đúng nghĩa chứ không phải chỉ là tồn tại như trước đây.


Giấc mơ từ nhà tù của tên tội phạm đặc biệt nhất thế giới

authorHuyền Anh (Theo Telegraph, Huffington Post) Thứ Hai, ngày 21/08/2017 03:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Sáng tới sân bóng tập luyện, tối lại về trại giam thi hành án, đây có lẽ là tù nhân duy nhất trên thế giới được hưởng đặc ân này.

Họ là những con người từng một thời lầm lỡ với tội ác tưởng chừng khó lòng tha thứ và đã phải trá giá bằng những tháng ngày trừng phạt trong tù. Sống ở ranh giới mong manh giữa cái thiện và cái ác, họ vẫn có thể tìm được chút ánh sáng còn sót lại của lương tri để rồi khát khao làm lại cuộc đời tiếp tục trỗi dậy. Loạt bài “Con đường hoàn lương của những tội phạm khét tiếng” sẽ phần nào lột tả những câu chuyện đầy nỗi đau nhưng cũng không ít niềm hạnh phúc ấy.
 giac mo tu nha tu cua ten toi pham dac biet nhat the gioi hinh anh 1
Breno Borges – ngôi sao Bayern Munich thời ở đỉnh cao của sự nghiệp
Hồi ức đen tối
Tài năng bóng đá người Brazil - Breno Borges từng là một ngôi sao trẻ của đội tuyển Bayern Munich (Đức)
Được phát hiện năm 2007, Breno Borges nhanh chóng được nhìn nhận như một thiên tài bóng đá mới. Năm 18 tuổi, cầu thủ tài năng người Brazil này trở thành nhân tố trụ cột góp công vào chức VĐQG Brazil năm 2007 của đội tuyển Sao Paulo. Là một một ngôi sao trẻ, cả Real Madrid và Barcelona đều từng muốn sở hữu Breno nhưng cuối cùng, cầu thủ này đã được Bayern Munich mua về với giá “khủng” 12 triệu euro.
Tuy nhiên, không lâu sau, Breno bắt đầu khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường Bundesliga và ngày càng lao dốc, trở thành kẻ bị “thất sủng”.
Thêm vào đó là những chấn thương liên tiếp, Breno chìm đắm trong những cơn say bất tận đến mức bị chứng trầm cảm nặng.
Ngày 20/09/2011 có lẽ là ngày đen tối trong cuộc đời mà Breno Borges sẽ không thể nào quên. Chính trong trạng thái lâng lâng của rượu và hậu quả của những ngày trầm cảm cao độ, ngôi sao một thời đã tự tay phóng hỏa ngôi nhà trị giá 1,5 triệu euro ở khu vực Gruenewald, Munich.
May mắn là vợ - Renata và các con anh không bị thiêu sống nhưng căn nhà bạc triệu gia đình anh đang thuê thì bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.
Cựu cầu thủ của Sao Paulo sau đó bị Tòa án Munich tuyên án 3 năm 9 tháng tù giam cho tội danh cố tình gây hỏa hoạn, phá hoại tài sản.
 giac mo tu nha tu cua ten toi pham dac biet nhat the gioi hinh anh 2
Căn nhà “triệu đô” sau vụ hỏa hoạn mà Breno Borges là "tác giả"
Giấc mơ sau song sắt
Trong nhà giam Stadelheim, tù nhân mang số 2544 này lầm lũi làm công việc hằng ngày được giao của mình là giặt quần áo và không ít lần từng nghĩ đến cái chết.
Những ngày tháng cô đơn, lạnh lẽo cứ qua đi trong sự tội lỗi và hối hận, từ việc buông xuôi, Breno dần lấy lại tinh thần và chỉ mong cải tạo tốt để được ra tù làm lại cuộc đời dù biết rằng có vô vàn chông gai phía trước, nhất là khi vẫn được nghe vợ mình mỗi lần đến thăm kể rằng lãnh đạo Bayern đang xin ân xá cho anh vì lỗi lầm do trầm cảm.
Cứ thế, với những biểu hiện cải tạo tốt, Breno đã được các cán bộ nhà giam đề xuất cho nới lỏng biện pháp giam giữ. Thêm vào đó, câu lạc bộ Bayern Munich đồng ý cho anh cơ hội tái hòa nhập cộng đồng bằng việc tham gia các buổi huấn luyện của đội tuyển trẻ.
8h30 phút sáng ngày 18/8/2013 cũng là khoảng thời gian khó quên khi Breno cầm trên tay tờ giấy ghi rõ từ nay cho tới khi trả hết án, anh được tự do từ 8h30 phút sáng tới 13h30 phút chiều. Vậy là mỗi ngày, nhà tù Stadelheim dành cho Breno 5 giờ tự do.
Buổi sáng, Breno là cầu thủ, trợ lý nhiệt huyết trên sân bóng. Đầu giờ chiều, Breno lại vui vẻ trở về nhà tù Stadelheim tiếp tục thi hành án.
 “Tôi đã trải qua thời gian khó khăn nhất trong nhà tù, có những lúc tôi tuyệt vọng. Nhưng Bayern dang tay cứu vớt tôi. Vợ con luôn ở bên tôi, Bayern không quên tôi. Tôi đã trưởng thành, đã trở thành người đàn ông thực thụ trong nhà tù”, cầu thủ người Brazil tâm sự.
“Breno đã thay đổi, sự thay đổi này không chỉ tốt cho cậu ấy mà còn là tấm gương cho những tù nhân khác”, ông Michael Stumpf, giám đốc nhà tù Stadelheim cho biết.
Vượt qua sai lầm trong quá khứ, Breno đang nỗ lực từng ngày để viết tiếp câu chuyện cuộc đời mình. “Bayern đã cho tôi cơ hội. Khi tự do hoàn toàn, tôi có thể tiếp tục làm công tác huấn luyện hoặc thi đấu, đó là giấc mơ của tôi”, Breno không giấu nổi nỗi háo hức của mình.

Những vụ án tình – tiền nổi tiếng gây chấn động dư luận

Cho dù đã trôi qua bao lâu thì tình tiết của những vụ án nổi tiếng này vẫn lưu lại dấu ấn khó có thể quên trong tâm trí mỗi người biết được. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số những vụ án tình – tiền nổi tiếng đã một thời gây xôn xao trong dư luận xã hội.

 Vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga
 Nhắc đến Trương Hồ Phương Nga - người đẹp đã từng giành vương miện Hoa hậu Người Việt tại Nga năm 2007., chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên vụ án “hợp đồng tình ái” gây xôn xao một thời - vụ án đã kéo sự nghiệp của cô xuống dốc một cách nhanh chóng.
 nhung vu an tinh – tien noi tieng gay chan dong du luan hinh anh 1
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga– Nguồn Internet
 Sau một thời gian hoạt động khá mờ nhạt, Hoa hậu Phương Nga khiến nhiều người xót xa khi vướng phải vòng lao lý với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cụ thể là hoa hậu Phương Nga đã gây bất ngờ, choáng váng cho tất cả mọi người khi khẳng định rằng giữa mình và đại gia Cao Toàn Mỹ có một bản “hợp đồng tình ái”. Theo hoa hậu Phương Nga, bản hợp đồng này được ghi rất rõ các điều khoản về những chiêu trò tình dục quán đảng của quý ông ký hợp đồng, bản hợp đồng kéo dài trong 7 năm và trị giá 16,5 tỉ đồng.
 Tuy nhiên, đại gia Cao Toàn Mỹ lại cho rằng Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga hứa sẽ giới thiệu nhà đất để ông mua nhưng sau đó cô đã lợi dụng sự tin tưởng để chiếm đoạt số tài sản đáng kể đó. Được biết, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt vào 3.2015 nhưng đến 9.2016, tại phiên tòa xét xử nụ cười bí hiểm và lời khai của người đẹp được công chúng đặc biệt quan tâm.
 nhung vu an tinh – tien noi tieng gay chan dong du luan hinh anh 2
Hoa hậu Phương Nga tại toà– Nguồn Internet
Tại tòa, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga liên tục kêu oan. Cô cho biết số tiền trên là "hợp đồng tình cảm" không cần hôn thú với ông Cao Toàn Mỹ. Nhưng khi hai người nảy sinh mâu thuẫn thì đại gia Cao Toàn Mỹ "lật kèo" tố ngược cô chiếm đoạt tài sản. Sau đó không lâu, đoạn gmail được cho là của ông Cao Toàn Mỹ gửi cho Hoa hậu Phương Nga được phát tán trên mạng.
Theo luật sư cho biết nếu đây là sự thật thì sẽ là bằng chứng quan trọng giúp Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được minh oan. Tuy nhiên, nếu không thì Hoa hậu Phương Nga sẽ đối mặt với mức án cao nhất là chung thân.
 Nữ giám đốc lừa doanh nhân người Nhật gần 1 triệu USD
Theo tố cáo của ông Sugimoto Hiroyuki - Chủ tịch HĐQT Công ty Sugitec Co.Ltd (Nhật Bản), ông có quan hệ bạn bè với ông Naoki Omura - Chủ tịch HĐQT Công ty Kato Seisasho ở TP.Osaka. Qua giới thiệu, ông Sugimoto đã gặp Đào Thanh Nhi - vợ của ông Naoki để bàn thảo kế hoạch hợp tác làm ăn. Hai bên thỏa thuận sẽ mua chung một lô đất 15.000m2 tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ông Sugimoto sẽ mua và sử dụng 8.000m2; diện tích còn lại Công ty Kinhi sử dụng. Ông Sugimoto đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Nhi hơn 1,1 triệu USD gồm tiền mua đất, phí thành lập công ty, xây dựng nhà xưởng, trả lương công nhân…
 nhung vu an tinh – tien noi tieng gay chan dong du luan hinh anh 3
Ông Sugimoto (thứ ba, từ bên phải sang) Đào Thanh Nhi (ngoài cùng bên phải) tại Hà Nội năm 2006”– Nguồn Internet
Sau một thời gian hoạt động, bà Đào Thanh Nhi bất ngờ yêu cầu nhà máy phải đóng cửa với lý do Công ty Progtechno Việt Nam đã thuê đất, nhà xưởng của công ty Kinhi do bà Nhi là giám đốc để sản xuất kinh doanh mà không chịu trả tiền. Bà Nhi còn xuất trình với cơ quan chức năng Việt Nam nhiều văn bản, chứng từ tài liệu trên đó có chữ ký của ông Sugimoto để chứng minh rằng số tiền mà ông Sugimoto đã chuyển vào tài khoản của cá nhân và của công ty Progtechno Việt Nam đã được bà Nhi hoàn lại bằng các phiếu chi và trừ vào khoản nợ cá nhân giữa chồng bà và Sugimoto.
Qua giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, cơ quan điều tra làm rõ, toàn bộ phần nội dung của tài liệu gửi giám định đều được in sau phần chữ ký của ông Sugimoto. Kết quả này đã chứng minh, bà Nhi đã sử dụng máy tính để làm giả mạo toàn bộ nội dung phiếu chi trên những tờ giấy được ông Sugimoto ký khống từ trước. Tháng 2.2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tháng 9.2012, Viện KSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đào Thanh Nhi về tội danh Lạm dụng chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 140 của Bộ luật hình sự.
 Đường dây mại dâm của thí sinh “Solo cùng bolero”
Từng tham gia chương trình Solo cùng Bolero năm 2016 do Đài truyền hình V.L tổ chức nhưng không đoạt được danh hiệu nào nên đã lên Sài Gòn hát ở các quán karaoke, do có chút danh tiếng lại thêm phần trẻ đẹp, Nguyễn Thị Cẩm Giang (tự Thủy, 25 tuổi, quê quán Bạc Liêu) đã không tiếp tục con đường ca hát để phát triển sự nghiệp mà ăn chơi đua đòi rồi sau đó trở thành tú bà cho một đường dây môi giới mại dâm.
 nhung vu an tinh – tien noi tieng gay chan dong du luan hinh anh 4
Các đối tượng chủ chốt trong đường dây môi giới mại dâm của thí sinh “Solo cùng bolero”và số người trong đường dây môi giới- Nguồn Internet.
Điều đáng chú ý ở đây là, Cẩm Giang đã lợi dụng nhan sắc trời phú của mình không những điều đào mà còn trực tiếp đi khách khi các thiếu gia, đại gia có nhu cầu “mây mưa”. Tuy nhiên, sau khi thấy rằng nếu như chỉ hoạt động đơn lẻ một mình thì hiệu quả không cao, Giang rủ vài bạn tiếp viên, ca sĩ có nhan sắc làm trong nhà hàng tham gia đường dây. Thấy nghề môi giới bán dâm dễ kiếm tiền, Giang tuyển thêm các cô gái trẻ đẹp khu vực xung quanh vào danh sách gái bán dâm, không chỉ các “đàn chị” người mẫu, ca sĩ tham gia mà còn có cả các nữ sinh trẻ tuổi, xinh đẹp và ham chơi.
 Các bị can đã bị buộc tội trục lợi trên thân xác các người mẫu, diễn viên điện ảnh và một số cô gái có nhan sắc để thu lợi bất chính, hưởng lợi từ việc những người này bán dâm cho các đại gia trên địa bàn TP.HCM. Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra 4 khách sạn Happy, Viên Ngọc Xanh, Minh Hiếu và Vườn Tao Đàn ở các quận 3, Tân Bình, Bình Chánh đã phát hiện 8 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm với các đại gia và thu được nhiều tang vật có liên quan.
Theo Thùy Hương (Bảo vệ pháp luật)

Con đường hoàn lương của trùm giang hồ từng khét tiếng Đà thành

(PLO) - Nhắc đến cái tên Nguyễn Ngọc Bửu, những người cùng thời ai nấy đều khiếp vía. Bởi Bửu là đại ca, "ông trùm" trong giới giang hồ đất Đà thành. Sau 10 năm ăn cơm tù, gã giang hồ khét tiếng được thay bằng người công dân, vị cán bộ gương mẫu được nhân dân hết mực tin yêu…

Con đường hoàn lương của trùm giang hồ từng khét tiếng Đà thành
Giang hồ Đà thành – Bửu liều – một thời giờ là người cán bộ gương mẫu.
Ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà
Gặp Nguyễn Ngọc Bửu ở quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng), không thể tin nổi trước mặt chúng tôi là một ông trùm từng khét tiếng miền Trung. Người đàn ông 58 tuổi ấy trầm tĩnh, điềm đạm và nói chuyện “hiền như cục đất”. Không hề e ngại bởi quá khứ "đen", anh cởi mở tiếp chuyện chúng tôi. 
Bửu sinh trưởng trong một gia đình nghèo đông con, Bửu không được ăn học đến nơi đến chốn, sớm phải bước vào đời mưu sinh. Là đứa trẻ thông minh, khéo léo và nhanh nhẹn nhưng Bửu phải mất thời gian dài vật vã để kiếm bát cơm sinh nhai qua ngày. Để rồi khi bước sang tuổi 20, Bửu đã có một vị thế vững chắc trong giới giang hồ Đà thành lúc bấy giờ. 
Bảng thành tích với các chiến tích “lừng lẫy” càng dày thêm khi Bửu lần lượt hạ gục các đàn anh khác để độc chiến địa bàn làm ăn màu mỡ ở khu vực chân đèo Hải Vân. Với bản tính gan lì, liều lĩnh, không ngại va chạm với bất kỳ tay anh chị nào khác Bửu được đám đàn em tôn sùng như một vị “tướng”, biệt danh Bửu “liều” cũng xuất hiện từ đó.
Tuy thế, chuyện trả giá, vào ra tù với Bửu như cơm bữa. Rồi đến lần vào tù cuối cùng năm 1980, bị kết án 10 năm tù vì tội cướp của, chém người gây thương tích, thì Bửu mới thấu hiểu sự khốn khổ của đời du đãng. Gần 10 năm ở trong tù, Bửu hiểu ra rằng chỉ có làm người lương thiện mới tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn. Từ đó, Bửu đã ra sức cải tạo, đạt nhiều thành tích ở trại để rồi được ra tù trước thời hạn.
Trở về địa phương, hòa nhập vào cuộc sống bình thường, nhờ vòng tay người thân, gia đình và xã hội khi được đề bạt làm đội trưởng đội cơ động địa phương, Bửu đã nhận thức được những sai lầm của mình trước kia và quyết làm lại cuộc đời từ “hố bùn”. Trút bỏ “tấm áo” giang hồ ngày nào, Bửu bắt đầu tu chí làm lại cuộc đời khi tuổi đã gần 40. Bửu chia sẻ, khi mới ra tù, vẫn được bà con và người thân đón nhận, cảm thấy hổ thẹn với lương tâm lắm nên quyết làm người tốt.
Tìm về nẻo thiện
Những ngày đầu hòa nhập, Bửu gặp muôn vàn thử thách. Khi đó, dù đã giao nhiệm vụ nhưng công an vẫn luôn theo dõi và cảnh giác Bửu vì sợ “máu anh hùng” lại nổi lên. “Nói thật, ban đầu anh Bửu mới vô anh em ở đây ai cũng có chút e ngại, dè chừng. Tuy nhiên, qua thời gian anh càng chứng tỏ mình là người đáng tin cậy, không còn dây dưa khoan nhượng với giới giang hồ, anh em giờ đã tin tưởng hoàn toàn”, một đồng chí công an chia sẻ.
 Ông Bửu chia sẻ chuyện đời mình
Những năm tháng khoác tấm áo cơ động, Bửu đã để lại nhiều ấn tượng tốt. Còn nhớ, những năm đầu thập niên 90, trên địa bàn luôn xảy ra tình trạng trộm cắp đường xe lửa gây nguy hiểm cho những chuyến tàu. Thấy trộm cắp hoành hành, hoạt động vào những đêm khuya, Bửu không ngại gian khổ, quyết tâm bắt bằng được bọn trộm. Sau nhiều lần lần ăn nằm ở dề mai phục vào những đêm lạnh buốt đến tê người Bửu “liều” đã tóm gọn đối tượng đang thực hiện hành vi cùng tang vật bàn giao cho công an xử lý. Với chiến công ấy, anh được các cấp trong ngành đường sắt, công an từ trung ương đến địa phương biểu dương, khen thưởng tinh thần đấu tranh tố giác tố phạm.
Đồng cảm hoàn cảnh, số phận của Bửu trên con đường thành tâm hoàn lương, chị Phạm Thị Thu Hà, người con gái gốc Huế đã đem lòng yêu thương anh trước sự phản đối về lai lịch của một kẻ đã từng vào tù ra tội như Bửu. Tuy nhiên, sức mạnh tình yêu là sợi dây kết nối trái tim, vượt biên giới đưa hai người đến với nhau. 
Năm 1993, Bửu tổ chức đám cưới trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Ai cũng không ngờ rằng, Bửu cuối cùng cũng có bến đỗ cho mình. Hạnh phúc như vỡ òa với anh khi chị sinh được đứa con ngoan, học giỏi. Cô con gái năm nay đã học cấp 3 và nhiều năm đạt học sinh giỏi cấp thành phố. 
Chị Phạm Thị Thu Hà bồi hồi nhớ lại: “Nghĩ lại ngày đó cũng gan thiệt. Nhưng yêu nhau mà ai biết được. Mà cũng không sai lầm khi đến với anh. Anh luôn yêu thương vợ con, biết lo gia đình”.
Đến nay Bửu đã có 18 năm với cương vị của một người đội trưởng. Chừng ấy năm, Bửu đã cùng với cán bộ công an địa phương phá được rất nhiều vụ án nổi tiếng. Chính nhờ xuất thân trong giang hồ nên Bửu hơn ai hết hiểu rõ những tính cách và đặc điểm tội phạm nên có những tội phạm đang bị lệnh truy nã toàn quốc ẩn nấp ở địa phương cũng được anh phát hiện và bắt gọn... 
Nhiều đồng nghiệp vẫn hồ hởi khoe: “Anh Bửu giờ làm rất nhiều chức, ngoài đội trưởng đội dân phòng của phường anh còn là phó ban bảo vệ dân phố, chi hội trưởng hội nông dân chi bộ 14, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố khu dân cư 7 tầng ở Hòa Hiệp Nam. Anh được dân tin yêu lắm”./.
Hà Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét