Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 681

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 23/5/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 24/5/2017

                                                         Tin biển đông sáng 24/5/2017

                                                                     tin quân sự

                                                                Tin U20 Việt Nam

Ông Phí Thái Bình: 'Kết luận của cơ quan điều tra chưa khách quan'

Thừa nhận có môt phần trách nhiệm trong việc đường ống nước sông Đà liên tục vỡ, nhưng ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinaconex cho rằng, kết luận của cơ quan điều tra còn chưa thấu đáo.

ong-phi-thai-binh-ket-luan-cua-co-quan-dieu-tra-chua-khach-quan
Nguyên Phó chủ tịch Hà Nội Phí Thái Bình: "Dự án gặp sự cố liên tiếp bản thân tôi cảm thấy rất đau xót". Ảnh: Bá Đô
Ông Phí Thái Bình - người vừa bị cơ quan chức năng khởi tố để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), trả lời phỏng vấn VnExpress.
- Ông có thể cho biết, vì sao Vinaconex đầu tư dự án xây dựng đường ống nước Sông Đà vào năm 2004?
- Năm 2002, Hà Nội bắt đầu thiếu nước tại nhiều khu vực dân cư. Vinaconex là doanh nghiệp Trung ương được TP Hà Nội tín nhiệm, tôi tham gia cấp uỷ thành phố và là người dân của Hà Nội, thấy rõ cảnh khát nước, thiếu nước như thế nào. Có đêm tôi cũng lục đục đi xếp hàng lấy nước. Vậy tại sao không đầu tư dự án sản xuất nước vì làm lĩnh vực này là nhân đạo.
Khi chúng tôi lập dự án đầu tư nhà máy nước sông Đà trình Chính phủ, có doanh nghiệp khác trình dự án sản xuất nước mặt sông Hồng, song lúc bấy giờ tổng dự án nước sông Hồng cao, an ninh nguồn nước không đảm bảo nên Chính phủ đã cho phép Vinaconex đầu tư dự án nước mặt sông Đà.
Đây là công trình không dùng vốn ngân sách nên chúng tôi càng phải có trách nhiệm với nguồn tiền đầu tư.
Thời điểm trình Chính phủ thì dự án còn sơ khai, có đề cập sử dụng đường ống gang dẻo vì thời điểm đó các đường ống trong nước đều sử dụng chất liệu này. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi được một doanh nghiệp Áo giới thiệu công nghệ sản xuất sợi thủy tinh mà họ đã sản xuất và sử dụng ở  nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi cử đoàn chuyên môn sang Áo để xem công nghệ sản xuất và lắp đặt ống. Tìm hiểu thêm thông tin, phòng đầu tư Vinaconex phát hiện Trung Quốc đã sử dụng ống sợi thủy tinh đại trà nhiều nơi ở nước này. Chúng tôi lại liên hệ với một số doanh nghiệp Trung Quốc và cử đoàn kỹ sư sang Trung Quốc tìm hiểu.
Để khảo sát thiết kế, chúng tôi đã mời hai đơn vị ở Tây Ban Nha và Phần Lan có nhiều kinh nghiệm về ống cốt sợi thủy tinh; hai đơn vị tư vấn trong nước thiết kế tuyến ống trên nền đất yếu. Sau đó, thuê một đơn vị đầu ngành của Bộ Xây dựng thẩm định dự án.
- Căn cứ vào đâu HĐQT Vinaconex thay đổi chất liệu ống dẫn sang cốt sợi thuỷ tinh công nghệ Trung Quốc?
- Khi đầu tư nhà máy nước sông Đà, chúng tôi suy nghĩ cần xây dựng nhà máy thiết bị vật tư để không lệ thuộc vào nước ngoài.
Trên thế giới đã nhiều nơi làm công nghệ ống sợi thủy tinh và hiệu quả tốt. Chất liệu này nhẹ hơn ống gang, thi công lắp đặt dễ hơn, xử lý nền móng dễ hơn, ống trơn nên tốc độ nước chảy nhanh hơn. Khi hỏng hóc thì xử lý được ngay, còn nếu vỡ ống gang thì phải mất cả tháng sửa chữa vì phải nhập khẩu. Chúng tôi đã tính toán dự án sử dụng ống sợi thủy tinh tiết kiệm được 48 tỷ đồng so với ống gang.
Thời điểm đó, dây chuyền công nghệ sản xuất đường ống sợi thủy tinh được doanh nghiệp Áo chào giá sản xuất 100 km đường ống mỗi năm là 20 triệu Euro, phía Trung Quốc chào giá 1,5 triệu USD. Hai dây chuyền đều theo công nghệ G7, khác nhau là phía Áo được tự động hóa hoàn toàn, còn công nghệ Trung Quốc có một số công đoạn cơ khí. Trong thực tế phía Trung Quốc đi trước mình nhiều năm và đã dùng đại trà, chúng tôi quyết định tìm công nghệ sản xuất ống sợi thủy tinh hiện đại nhất của Trung Quốc.
Sau đó, chúng tôi đấu thầu quốc tế mua dây chuyền công nghệ Trung Quốc để sản xuất ống sợi thủy tinh trong nước với giá 872.000 USD, trong khi đó phía Tây Ban Nha chào 20 triệu USD. Mọi người nói Vinaconex ham rẻ song trong bối cảnh nước ta còn khó khăn, vốn doanh nghiệp hạn chế, dân cần có nước nhanh. Chúng tôi phải khẩn trương sản xuất ống để đáp ứng được tiến độ của nhà máy nước.
- Nếu được chọn lại, ông vẫn chọn đường ống nước cốt sợi thuỷ tinh công nghệ của Trung Quốc hay có giải pháp nào khác?
- Hiệu quả kinh tế hơn nhiều nên tại sao ta không chọn? Nó giúp tiết kiệm hàng triệu đô thời điểm đó nên phải cân nhắc. Hơn nữa ống cốt sợi thuỷ tinh không bị rỉ sét như ống gang. Quan điểm của tôi ống cốt sợi thuỷ tinh không có tội, công nghệ không có lỗi mà do quá trình sản xuất có đúng theo yêu cầu không. Chúng ta cần phải nhìn một cách khách quan, chứ không chỉ đổ cho công nghệ của Trung Quốc. Lúc bấy giờ, phía Trung Quốc cho người sang hỗ trợ để lắp đặt nhà máy sản xuất, đứng trực tiếp dạy vận hành và đến khi kết thúc, thẩm tra dự án họ mới về. 
Nhìn rộng ra, Vinaconex chưa bao giờ xây nhà 34 tầng trước đó song đã xây được nhà 34 tầng cao nhất Hà Nội, cũng như mạnh dạn làm thủy điện, xây cầu... Chúng tôi mạnh dạn, táo bạo nhưng thận trọng, chứ không phải làm bừa làm ẩu. Tôi từng lo ngay ngáy trong lòng là làm sao kịp tiến độ, cho tốt, hiệu quả kinh tế đảm bảo.
ong-phi-thai-binh-ket-luan-cua-co-quan-dieu-tra-chua-khach-quan-1
Đường ống nước sông Đà liên tục gặp sự cố trong những năm qua. Ảnh: Bá Đô
- Thời điểm đó, ông dành thời gian xuống giám sát quá trình thi công, lắp đặt đường ống nước như thế nào?
- Vinaconex xây dựng và làm hàng loạt dự án lớn nhỏ không riêng gì dự án cấp nước sạch Sông Đà. Hội đồng quản trị của tổng công ty phân nhiệm vụ cho từng cán bộ, chủ tịch làm gì, phó chủ tịch và các giám đốc dự án có nhiệm vụ gì đã rõ.  Ở dự án này, chúng tôi lập ban quản lý và giao cho một phó tổng giám đốc phụ trách, cắm chốt ở dưới công trường để giám sát việc thi công, sản xuất. Mọi việc được báo cáo thường xuyên và thống nhất.
- Vậy tại sao đường ống nước sông Đà liên tục vỡ?
Tôi cho rằng, nếu lắp đặt đúng thì sẽ không xảy ra vỡ. Qua thống kê thấy rằng có 20 ống vỡ được sản xuất những năm 2007-2008, trong khi những ống sản xuất từ tháng 1/2005 đến tháng 12/2006 chưa xảy ra vỡ ống nào.
Cũng cần phải đặt ra câu hỏi, tại sao 54 dự án sử dụng ống cốt sợi thuỷ tinh của nhà máy sản xuất Vinaconex trong nhiều năm qua, trong đó có 4 nhà máy thuỷ điện đã sử dụng để dẫn nước mà không bị vỡ, nhiều công trình có áp lực nước lớn gấp đôi đường ống nước sông Đà.
- Ông thấy trách nhiệm của mình đến đâu trong vụ việc này?
- Dự án gặp sự cố liên tiếp, bản thân tôi cảm thấy rất đau xót vì công sức của mình giờ đây không được trọn vẹn và đặc biệt điều buồn hơn nữa là nhiều lãnh đạo, anh em cùng tâm huyết, tận lực để xây dựng đường ống nước sạch phục vụ nhu cầu của người dân giờ đây lại vướng vào vòng lao lý. Khi đường ống vỡ, bản thân nhà tôi cũng bị mất nước, sinh hoạt đảo lộn. Việc người dân bức xúc về vỡ đường ống nước là điều đương nhiên, và tôi thấy một phần trách nhiệm của mình trong đó.
- Ông đánh giá thế nào về kết luận điều tra của công an cảnh sát điều tra?
Về kết luận của cơ quan điều tra, tôi không có đánh giá gì nhiều, chỉ có điều việc này chưa được thấu đáo và khách quan cho lắm. Đáng ra cơ quan điều tra phải xem xét trên nhiều phương diện như kỹ thuật, phân đoạn thời gian và cần hơn nữa là cá thể hoá trách nhiệm của từng người phụ trách, chứ không phải cứ dồn trách nhiệm về chủ trương chỉ đạo. Đặc biệt phải xem xét phương tiện kỹ thuật, khâu sản xuất ống, thi công lắp đặt, vận chuyển hay nguyên vật liệu đầu vào sản xuất ống cốt sợi thuỷ tinh.
Cơ quan điều tra cần phối hợp với đơn vị chuyên ngành khoa học kỹ thuật để kiểm định lại toàn bộ đường ống, chứ không phải chỉ những đoạn bị vỡ. Kiểm định rõ vỡ do đâu, điểm sản xuất ống như thế nào, ai là người giám sát trực tiếp mọi việc thời điểm đó. Đây là dự án đầu tiên do Vinaconex tự lắp đặt, thiết kế, thi công, vận hành và áp dụng vật liệu mới nên ít nhiều có trở ngại và hư hỏng nhất định. Cũng giống như các hãng xe nổi tiếng trên thế giới, họ sản xuất cũng bị lỗi và bị triệu hồi, tuy nhiên họ không hình sự hoá nó mà xem xét trên các phương diện khác.
Ngày 22/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty này.
Theo điều tra, trong giai đoạn làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex, chủ đầu tư dự án đường ống dẫn nước sạch sông Đà, ông Phí Thái Bình để xảy ra sai phạm hàng loạt, dẫn tới đường ống nước sạch kém chất lượng, hư hỏng nhiều lần, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm nghìn hộ dân.
Hồ sơ vụ án nêu, thực hiện chủ trương phát triển đô thị và môi trường của chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông với yêu cầu xây dựng hệ thống cấp nước lâu dài, bền vững, Vinaconex đầu tư dự án cấp nước Sông Đà – Hà Nội với công suất 600.000 m3 một ngày đêm.
Dự án có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng, được xây dựng từ năm 2004, trong đó vay ngân hàng của Pháp hơn 13,6 triệu USD, vay hai ngân hàng trong nước gần 900 tỷ đồng. Gói thầu cung cấp ống và phụ kiện ống cốt sợi thủy tinh có giá trị quyết toán là 331 tỷ đồng, giá trị xây lắp tuyến ống 122 tỷ đồng.
Tháng 7/2006, ông Bình được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2006-2011. Năm 2011, ông nghỉ hưu.
Đoàn Loan - Bá Đô

U20 Việt Nam tự tin nhưng không 'lạc quan tếu'

Thứ Tư, 24/05/2017 05:37 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Sau trận mở màn ấn tượng trước đối thủ trên cơ, giàu kinh nghiệm hơn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã biến những ánh mắt hoài nghi trở thành hy vọng.
Nhưng tất cả mới chỉ là bước khởi đầu và U20 Việt Nam hãy để đôi chân trên mặt đất.

Xứng đáng được khen

U20 Việt Nam đã chơi một trận đấu sòng phẳng với U20 Newzealand trong ngày chân ướt chân ráo bước ra biển lớn. HLV Hoàng Anh Tuấn chứng minh cho mọi người thấy thầy trò ông không ăn may ở Bahrain năm ngoái và có thể sau hành trình thần kỳ vừa qua, ông thầy gốc Khánh Hòa sẽ được không ít CLB trong nước chào đón về làm việc.

Chú thích ảnh
U20 Việt Nam phải duy trì được sự tập trung, tự tin khi gặp U20 Pháp.Ảnh: FIFA
U20 Việt Nam hòa nhưng trong mắt nhiều người và cả HLV Hoàng Anh Tuấn, họ xứng đáng phải có trọn 3 điểm. Khen HLV họ Hoàng, cũng là tán thưởng sự lăn xả quên mình của các cầu thủ trên sân.

Những gì diễn ra ở Cheonan cho thấy thành quả tích lũy thể lực của U20 Việt Nam ròng rã hơn 2 tháng trời đã có kết quả rõ rệt khi bước vào sàn diễn lớn.

Đội bóng của ông Tuấn không hề bị choáng ngợp, ngược lại sau những phút thăm dò đối thủ, họ càng chơi càng tự tin. Khi người trẻ tin vào khả năng của mình, họ sẽ bộc lộ được những gì tinh hoa nhất.

Ở U20 Việt Nam, tập thể này đã khiến người ta tạm quên đi bất lợi từ khâu chống bóng bổng, điểm yếu cố hữu của nền bóng đá. Các cầu thủ to cao bên phía U20 Newzealand hơn ai hết là người hiểu rõ điều này.

U20 Việt Nam khiến U20 Newzealand phải kinh ngạc khi họ đã đánh mất lợi thế sau khi không đánh giá đúng năng lực đối phương. Nhưng sự tự hào mà U20 Việt Nam tạo ra từ đây là bài học cho các đội bóng khác có cái nhìn thận trọng hơn.

Trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là 2 ngọn núi cao Pháp và Honduras, mọi chuyện hứa hẹn càng phức tạp hơn. Có lý do để lo ngại cho thể lực của U20 Việt Nam sau một trận đấu đầy quyết tâm mới đây. 11 vị trí đá chính trên sân đã phải hoạt động gần như hết công suất.

Những tiền đạo như Đức Chinh, Thanh Bình đuổi bóng không biết mệt mỏi để hỗ trợ cho các đồng đội trên phần sân U20 Newzealand. Quang Hải trong ngày cầm tấm băng đội trưởng cũng quên đi thể hình hạn chế của mình, sẵn sàng ăn thua đủ với các đối thủ đậm người hơn. Đó là chưa kể bộ đôi trung vệ Đình Trọng, Tấn Sinh phải lĩnh thẻ vàng sau nhiều pha phạm lỗi chiến thuật từ xa.
Cựu tuyển thủ QG Quốc Vượng: 'U20 Việt Nam hay nhưng U20 New Zealand đá kém'

Cựu tuyển thủ QG Quốc Vượng: 'U20 Việt Nam hay nhưng U20 New Zealand đá kém'

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng tỏ ra không bất ngờ trước việc U20 Việt Nam cầm hòa được U20 New Zealand ở lượt trận ra quân U20 World Cup 2017.
Cần hạ độ cao


U20 Việt Nam khởi đầu hay nhưng để duy trì thể lực như thế trong mọi trận đấu và mọi đối thủ có vẻ là điều HLV Hoàng Anh Tuấn phải tính đến. Với thử thách tiếp theo là U20 Pháp, có lẽ CĐV lạc quan nhất của Việt Nam cũng không dám mơ vào điều thần kỳ.

Sẽ khá viễn vông nếu “một tấc đến trời” chỉ sau một trận đấu và bóng đá Việt Nam có cơ sở để ngang hàng với Pháp, ứng viên lớn cho chức vô địch năm nay. Đối thủ mà U20 Việt Nam xác định thực tế hơn chính là đội bóng đã bị U20 Pháp đả bại 3 bàn không gỡ, U20 Honduras ở trận cuối vòng loại.

Thực tế, U20 Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế đi tiếp bằng chiếc vé thứ 3 của bảng đấu theo điều lệ. U20 Việt Nam mạnh yếu điểm nào, lúc này đã không còn là bất ngờ với các đối thủ khác.

Trong con tính của HLV Hoàng Anh Tuấn bấy giờ, một trận quyết đấu với U20 Honduras có thể sẽ cho ra kết quả rõ ràng hơn thay vì buộc các học trò thêm một lần “lấy thân mình lấp lỗ châu mai” khi đối đầu với U20 Pháp.

Ông Tuấn càng phải thận trọng hơn bởi các học trò ông tin tưởng nhất như Tấn Sinh, Đình Trọng và Thanh Sơn đã nhận thẻ vàng. Sẽ khó khăn hơn cho U20 Việt Nam nếu lúc này ông Tuấn phải chia tay những cầu thủ ưng ý.

Đến đấu trường thế giới, nơi quy tụ những cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất và những HLV lão làng có thừa kinh nghiệm toan tính, HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ cũng thừa bản lĩnh để đem lại điều tốt đẹp nhất cho U20 Việt Nam.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, thành tích của U20 Việt Nam tại World Cup 2017 là như thế nào?
Việt Hà

Đìu hiu mua bán đất vùng ven TP.HCM, giá vẫn níu giữ

23/05/2017 20:14 GMT+7
    TTO - Dọc các trục đường trước đây sôi động mở bán, chào hàng ở các quận 9, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh..., khách 'săn đất' đang giảm mạnh. Cả người mua lẫn người bán đều đang 'thủ thế'... 
    Đìu hiu mua bán đất vùng ven TP.HCM, giá vẫn níu giữ
    Quảng cáo đất nền tràn lan trên đường - Ảnh: Quang Định
    ​Sau khi UBND TP.HCM chính thức thông tin về việc huyện lên quận, và các siêu dự án, tình hình người tìm mua bán đất nền ở các quận, huyện vùng ven có dấu hiệu 'giảm nhiệt'.
    Tuy nhiên, giá bán tại các khu vực này mới chỉ mới giảm nhẹ.
    Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, sau những thông tin bất lợi được tung ra, đây đang là giai đoạn các nhà đầu tư "găm hàng" chờ chuyển biến thị trường. Khoảng một, hai tuần tới sẽ có những biến động rõ rệt.
    Cả người mua lẫn người bán 'thủ thế'
    Dọc các trục đường trước đây sôi động cảnh mở bán, chào hàng ở các quận 9, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh..., giờ vắng người tìm đến "săn đất”. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong hai ngày chủ nhật vừa qua, lượng người đi tìm mua đất cũng giảm. Cảnh mua bán tại các khu đất phân lô bán nền đìu hiu.
    Tại khu đất phân lô bán nền Đ.V trên đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9) không còn cảnh đông đúc nhân viên môi giới chào hàng như cách đây hai tuần. Dãy băng rôn chào bán cũng được thu dọn lại. Một nhân viên tên Hằng cho biết, sau tết, vào thời điểm cuối tuần có khi công ty bố trí gần 20 nhân viên. Gần tuần nay, người tìm mua đất nhà giảm mạnh nên giờ chỉ còn hai người ở lại bán.
    Khi chúng tôi hỏi giá, Hằng cho biết vẫn giữ 19 triệu/m2 vì người mua giảm nhưng số lô gửi bán rất ít, và chủ đất không chịu giảm giá.
    Tương tự tại nhiều khu vực Bình Chánh, người tìm mua đất giảm thấy rõ. Bà Hồng Linh – một “cò đất” thổ địa tại khu vực các xã dọc trục QL50 nối huyện Bình Chánh (TP.HCM) chạy dọc xuống huyện Cần Giuộc (Long An) cho hay, hơn tuần nay người tìm mua có giảm, nhưng giá bán vẫn còn cao. Bà Linh giải thích, thông tin Bình Chánh chuyển từ huyện lên quận chiếm khoảng 1/3 nguyên nhân đợt "sốt giá" vừa rồi. Do vậy việc TP thông tin khiến giá một số khu vực chững lại, giá có giảm. Song người bán cũng “găm hàng” không chịu bán giá rẻ hơn, chờ chuyển biến thị trường.
    Cũng theo bà Linh, hiện giờ nhà đầu tư vẫn “ém hàng” chờ quy định chính thức từ quyết định sửa đổi quyết định 33 (quy định diện tích tối thiếu được tách thửa). Do thông tin việc tách thửa phân lô sẽ bị siết chặt nên nhiều chủ đất đã được tách lô diện tích nhỏ vẫn tự tin giữ đất.
    Thấy rõ rệt sự " giảm nhiệt" mua bán nhất là tại các quận, huyện vùng ven như Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ. Tại huyện Cần Giờ, một cò đất tên Nam ở thị trấn Cần Thạnh cho biết, sau tết người đầu tư tìm về mua đất rất đông. Sôi động nhất là khu vực thị trấn Cần Thạnh.
    Tuy nhiên khoảng mấy ngày trở lại đây, người về ít. Khu vực thị trấn Cần Thạnh trước đây là điểm nóng trong cơn sốt đất, hai ngày cuối tuần vừa qua chỉ lác đác xe về coi đất. Đa số là những người trước đó về thăm dò tình hình.
    Trước thông tin vừa qua người mua giảm, các nhà đầu tư này cũng chưa vội để tung hàng ra, để nắm thị trường. Do vậy giá đất hiện tại vẫn chỉ giảm nhẹ. Một số khu giá giữ nguyên. "Phải khoảng chừng một tháng nữa, khi thông tin rõ ràng khi đó nhà đầu tư mới quyết định xả hàng hay không. Nếu xả hàng ồ ạt chắc chắn giá sẽ giảm", ông Nam nói.
    Người mua nhà thật hưởng lợi
    Ông Phan Công Chánh -  Chuyên gia bất động sản cá nhân cho rằng, một hai tuần sau khi có đính chính thông tin quy hoạch từ lãnh đạo TP, thị trường phải có thời gian để điều chỉnh tình hình sau cơn sốt kéo dài 4-5 tháng nay.
     Ông Nguyễn Xuân Lộc - tổng giám đốc Công ty bất động sản Techcomreal, nhận định sau khi có thông tin chấn chỉnh, người đầu tư sẽ thận trọng  hơn, không bằng mọi giá để mua đất. Họ sẽ sàng lọc bất động sản nào pháp lý hoàn chỉnh, có kết nối hạ tầng, có yếu tố sinh vào để đầu tư.
    Đặc biệt khi mức giá không tăng lên, cùng với áp lực về chốt lời và việc đóng tiền theo tiến độ các đợt sau, thì giới đầu cơ “gom đất thổi giá” sẽ buộc phải tung hàng ra. Khi đó, thị trường sẽ hình thành mặt bằng giá mới. “Với tình hình giảm nhiệt, lượng hàng tung ra nhiều sẽ tốt cho thị trường, những người mua ở thật sự có cơ hội chạm tay được bất động sản phù hợp với túi tiền”, ông Lộc nhận định.
    TIẾN LON

    Thực nghiệm vụ giết người tình, vứt xác ở khu du lịch

    Thứ Ba, ngày 23/05/2017 21:00 PM (GMT+7)

    Ghen tuông, Đông siết cổ chị Th. đến chết rồi mang xác từ TP.HCM xuống khu du lịch bỏ hoang để phi tang.

    Liên quan đến vụ Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) giết người tình tại TP.HCM rồi đem xác xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phi tang, ngày 23/5, các đơn vị chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với các đơn vị chức năng của TP.HCM tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án.
    Đông được cơ quan chức năng xác định là nghi can gây ra cái chết của chị N.T.M.Th. (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận). Đông bị công an bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Phúc sau 2 năm gây án.
    Thực nghiệm vụ giết người tình, vứt xác ở khu du lịch - 1
    Đối tượng Hoàng Trọng Đông 43 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc
    Do địa điểm gây án nằm ở TP.HCM nên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất các hồ sơ liên quan, tiến hành bàn giao đối tượng Đông cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.
    Trong diễn tiến của vụ án, trước đó, ngày 4/4, người dân phát hiện có một túi nilon bị vứt trong khu du lịch sinh thái bỏ hoang ở xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Thấy bao nilon có dấu hiệu lạ, nhiều người mở ra xem thì phát hiện bên trong là một bộ xương liền báo cho cơ quan chức năng.
    Nhận tin báo, công an cùng các đơn vị nghiệp vụ khác đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, công tác điều tra gặp khó khăn, vụ việc xảy ra đã lâu, khó nhận dạng, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, không xác minh được nhân thân...
    Sau đó, từ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, một gia đình từ tỉnh Bình Thuận đến trình báo có con gái mất tích đã lâu. Vì vậy, cơ quan công an đã tiến hành giám định ADN và kết quả trùng khớp từ đó vụ án dần được hé lộ.
    Cơ quan chức năng nhận định, nạn nhân là chị Th., người tỉnh Bình Thuận nhưng chị Th. lại là người có mối quan hệ khá phức tạp, ít liên lạc với nguời thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát tìm ra nơi ở cuối cùng của nạn nhân tại TP.HCM.
    Tháng 6/2015, Th. sống ở một khu trọ tại quận Tân Bình, làm nghề buôn bán đậu hũ và có quen biết với Hoàng Trọng Đông (người từng hoạt động trong giới đòi nợ thuê).
    Từ những manh mối đầu tiên, các trinh sát đã tìm mối quan hệ cụ thể giữa Th. và Đông. Công an xác định sau 2 tháng Th. mất tích, Đông cũng không còn ở TP.HCM mà về quê huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) sinh sống. Công an đã thu thập đủ chứng cứ và tiến hành bắt giữ Đông khi đối tượng đang ở tỉnh Vĩnh Phúc.
    Khi bị bắt, Đông khai rằng Đông yêu Th. nhưng sau đó nghi ngờ Th. ngoại tình, Đông đã ghen tuông rồi siết cổ nạn nhân tử vong vào ngày 30/6/2015. Sau khi giết chết Th., Đông bỏ xác nạn nhân vào túi nilon rồi chở từ TP.HCM đến vứt ở xã Mỹ Xuân. Sau khi gây chuyện tày trời, Đông lẩn trốn, sau đó về quê và bị bắt tại quê nhà.
    Sát hại người tình, nhắn tin Facebook đánh lạc hướng
    Khi thấy người nhà đăng tin trên Facebook tìm người mất tích, Đông mạo danh nạn nhân bảo đã đi nước ngoài làm việc.
    Theo Vĩnh Thựu (Người đưa tin)

    Ba năm nữa TP.HCM sạch bóng 'mạng nhện'

    23/05/2017 08:02 GMT+7
      TTO - Mỗi năm có khoảng 150km lưới điện trung thế và 250km lưới điện hạ thế trên địa bàn TP.HCM được ngầm hóa, cùng với đó là dây cáp thông tin.
      Ba năm nữa TP.HCM sạch bóng 'mạng nhện'
      Đường Võ Thị Sáu đoạn gần vòng xoay công trường Dân Chủ (Q.3, TP.HCM) khang trang hơn sau khi được ngầm hóa lưới điện - Ảnh: QUANG KHẢI
      Nhờ đó, dự kiến đến năm 2020, khu vực trung tâm TP sẽ không còn cảnh dây điện, dây cáp như “nhện giăng tơ”.
      Đường phố thoáng đãng
      Những ngày cuối tháng 5, nhiều người đi đường Võ Thị Sáu, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ (Q.3) cảm giác đường phố thoáng đãng hơn khi những bó cáp thông tin ngang dọc trên cột điện, nối vào nhà dân hai bên đường đã biến mất.
      Chị Hoàng Oanh, chủ một cửa hàng túi xách trên đường Võ Thị Sáu, cho biết trước đó dù dây cáp viễn thông trước cửa nhà chị đã được bó lại nhưng oằn xuống như sắp sập, che mất một phần biển hiệu phía trước. Giờ trước cửa hàng không còn dây cáp nữa nên không gian thông thoáng hơn.
      Anh Thi Hoàng Thương, người dân có nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), kể nhìn phố xá ở nhiều khu vực tại quận 7, quận 2 anh rất thích vì không có “mạng nhện” dây điện, dây cáp nhùng nhằng phía trên.
      “Hiện nay, nhiều khu vực mang tiếng là khu vực trung tâm nhưng nhiều đường vẫn còn 'mạng nhện' khiến không gian sống ngột ngạt, nặng nề. Tôi mong ngầm hóa lưới điện cần triển khai thêm ở nhiều đường nữa” - anh Thương nói.
      Đạt trên 60% kế hoạch
      Ông Nguyễn Văn Hiếu, cán bộ Công ty Điện lực Sài Gòn (Tổng công ty Điện lực TP.HCM - EVN HCMC), cho biết hệ thống dây điện, cáp thông tin ở các đường trên đang được ngầm hóa, dự kiến hoàn thành trong tháng 6.
      Để đảm bảo về thời gian nên việc thi công ngầm hóa phải thực hiện công đoạn song song như thu hồi dây cáp thông tin, đấu nối điện ngầm cho các hộ dân, thu hồi lưới điện nổi... Trong đó, việc cắt nguồn điện nổi để đấu vào nguồn điện ngầm hóa phải thực hiện nhanh nhất để không ngưng cấp điện quá lâu.
      Theo ông Trần Văn Toàn - phó giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn, thời gian qua công ty đã ngầm hóa lưới điện trên 40 đường ở quận 1, quận 3.
      Dự kiến trong năm nay, công ty tiếp tục hoàn thành hơn 20 công trình ngầm hóa tại các đường Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Công Trứ, Lê Công Kiều, Phó Đức Chính, Ký Con, Yersin...
      Về kế hoạch ngầm hóa lưới điện trên toàn TP.HCM, ông Phạm Quốc Bảo - phó tổng giám đốc EVN HCMC - cho biết trong giai đoạn từ năm 2016 - 2020, các công ty điện lực sẽ ngầm hóa 650km lưới điện trung thế, 1.150km lưới điện hạ thế (tương đương mỗi năm có 100-150km lưới điện trung thế, 200-250km lưới điện hạ thế được ngầm hóa).
      Tính đến nay, việc ngầm hóa lưới điện đạt trên 60% kế hoạch. Dự kiến đến năm 2020, toàn bộ khu vực trung tâm quận 1, quận 3 sẽ ngầm hóa 100%, các khu vực khác cũng phải đạt 50-80%.
      Chính vì vậy ngoài khu vực trung tâm TP, thời gian qua việc ngầm hóa lưới điện được triển khai đồng loạt tại nhiều quận huyện như quận 5, 10, 11, Gò Vấp...
      Tủ điện an toàn, đẹp hơn
      Có không ít người dân cho rằng việc ngầm hóa hiện nay chưa hoàn chỉnh bởi trên vỉa hè vẫn còn hiện diện các tủ điện, trạm biến thế. Nhiều nơi tủ điện này có thiết kế thô, phần dưới chân đế là khối bêtông, phần trên là nhựa nhìn không đồng nhất.
      Ngành điện cho rằng việc ngầm hóa lưới điện tăng tính an toàn, nhưng các tủ điện này có chữ cảnh báo: “Cấm lại gần, có điện, nguy hiểm, chết người”, vì lẽ đó nhiều người không đồng tình khi tủ điện đặt sát nhà họ. Có nơi tủ điện lại đặt ở giữa lề đường, gây cản trở cho người đi bộ.
      Lý giải việc này, ông Phạm Quốc Bảo cho biết theo quy chuẩn kỹ thuật, khi ngầm hóa lưới điện phải có các tủ phân phối điện. Tủ phân phối chính là bộ phận kết nối từ lưới điện ngầm vào nhà mỗi khách hàng.
      Về thẩm mỹ, ông Bảo cho biết hiện EVN HCMC đã yêu cầu các công ty điện lực khi ngầm hóa lưới điện phải sơn hoặc ốp gạch phần bêtông phía dưới tủ điện cho phù hợp với phần tủ nhựa phía bên. Ngoài ra, sắp tới các đơn vị nghiên cứu không để phần đế tủ điện bằng bêtông trồi lên mặt đường nữa.
      Hiện nay, việc thiết kế các tủ phân phối điện đã an toàn hơn, nên sắp tới khi ngầm hóa lưới điện sẽ bỏ dòng chữ “Cấm lại gần, có điện, nguy hiểm, chết người” trên tủ điện để thay thế bằng thông tin tuyên truyền tiết kiệm điện...
      Ngầm hóa lưới điện vào hẻm
      Theo ông Trần Văn Toàn - phó giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn, ngoài việc tập trung ngầm hóa lưới điện tại các trục đường chính, hiện công ty đã mở rộng việc ngầm hóa lưới điện vào các tuyến hẻm.
      Dự kiến trong năm nay, công ty sẽ ngầm hóa lưới điện tại 8 hẻm. Vừa qua đã khởi công một dự án tại hẻm 611 Điện Biên Phủ (Q.3).
      Trong năm 2018, công ty dự kiến ngầm hóa lưới điện tại 29 tuyến hẻm ở khu vực trung tâm TP.
      QUANG KHẢI

      IS thừa nhận đứng sau vụ đánh bom tại sân vận động của Anh


      Thứ Ba, 23/05/2017, 20:56:05

      Người phụ nữ đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc tấn công tại Manchester, ngày 23-5. (Ảnh: Reuters)
      NDĐT - Ngày 23-5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công tại sân vận động Manchester Arena. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, không có bằng chứng cho thấy sự liên quan trực tiếp giữa IS và vụ việc.
      Cùng ngày, cảnh sát thông báo đã bắt giữ một nam thanh niên 23 tuổi tình nghi có liên quan cuộc đánh bom liều chết làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương, trong đó phần lớn nạn nhân là giới trẻ.
      Trước đó, sau cuộc họp với người đứng đầu các cơ quan an ninh và tình báo Anh, Thủ tướng Theresa May thông báo, cảnh sát cho rằng họ đã xác định được danh tính kẻ đánh bom.
      “Mọi hành động khủng bố đều hèn hạ. Nhưng cuộc khủng bố này khác biệt vì tính chất hèn hạ khủng khiếp của nó, đó là việc cố ý nhằm vào những trẻ em và thanh niên vô tội, không có khả năng tự vệ, những người đáng lẽ phải được tận hưởng một trong những đêm đáng nhớ nhất của cuộc đời mình”, bà May nói.
      Trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, cảnh sát TP Manchester đã tiến hành một vụ nổ có kiểm soát tại khu vực Fallowfield, phía nam trung tâm thành phố. TP Manchester vẫn duy trì tình trạng cảnh báo cao, trong khi đó, cảnh sát vũ trang được tăng cường trên các tuyến phố.
      Cuộc tấn công tại TP Manchester xảy ra chưa đầy ba tuần trước thềm cuộc bầu cử của nước Anh. Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại nước này sau vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào hệ thống giao thông của London vào năm 2005. Cuộc tấn công tại những thành phố như Paris, Nice, Brussels, St Petersburg, Berlin và London gần đây đã làm người dân châu Âu bàng hoàng và lo lắng về nhiều thách thức an ninh mà dòng người di cư và các đối tượng Hồi giáo cực đoan trong chính đất nước của họ đem lại.
      H.H
      Reuters, The Guardian

      Đôi nam nữ bị chém trọng thương ngay tiệm thời trang giữa Hà Nội


      Nam thanh niên cầm hung khí đâm chém đôi nam nữ tại tiệm thời trang trên phố Hàng Bông (Hà Nội). Cảnh sát cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định do ghen tuông.


      Hiện trường vụ đôi nam nữ bị chém ở shop thời trang Những người có mặt khiêng nữ nạn nhân bị chém gục trong shop thời trang lên taxi để đi cấp cứu.
      Khoảng 20h tối 23/5, tại cửa hàng bán quần áo trên phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, một thanh niên cầm hung khí tấn công đôi nam nữ tại tiệm thời trang này.
      Doi nam nu bi chem trong thuong ngay tiem thoi trang giua Ha Noi hinh anh 1
      Hiện trường vụ việc. Ảnh: BEATVN.
      Nạn nhân bị chém trọng thương và được người dân đưa từ cửa hàng quần áo lên taxi để đi bệnh viện. Tại hiện trường, nhiều vết máu vương vãi.
      Ngay sau đó, Công an phường Hàng Bông phối hợp với lực lượng chức năng và người dân đã bắt được nghi phạm của vụ tấn công. Bước đầu, cảnh sát xác định động cơ gây án của nam thanh niên do ghen tuông.
      Đến 22h cùng ngày, cảnh sát vẫn đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ việc.
      Doi nam nu bi chem trong thuong ngay tiem thoi trang giua Ha Noi hinh anh 2
      Phố Hàng Bông, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
      Tùng Lâm

      Bắt nghi can sát hại nam thanh niên, mổ bụng, thả xác trôi trên sông

      Dân trí Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết nghi phạm trong vụ việc dẫn đến cái chết của nam thanh niên có thi thể bị rách bụng nổi lên trên sông đã bị bắt giữ. Bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
       >> Thi thể nam giới bụng rách toang, mất nội tạng nổi trên sông

      Thông tin cho hay, nghi can bị bắt giữ là Phan Văn Tuấn (33 tuổi, trú tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Danh tính nạn nhân cũng được xác định là Nguyễn Văn Thao (24 tuổi, trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).
      Cơ quan pháp y đã xác định được nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do bị nhiều vết thương sâu. Trên cơ thể nạn nhân thời điểm được phát hiện có nhiều vết đâm, cắt đặc biệt là ở vùng cổ, bụng, ngực. Đặc biệt, nạn nhân bị cắt toàn bộ bộ phận sinh dục.
      Nạn nhân Thao trước đó có mâu thuẫn với một đối tượng nên đã bị đối tượng này thuê Tuấn sát hại.
      Lời khai ban đầu của nghi phạm thì Tuấn cắt lìa bộ phận sinh dục của nạn nhân để khi xác nạn nhân được tìm thấy thì cũng khó phân biệt trai hay gái. Việc này nhằm đánh lạc hướng, gây cản trở cho việc điều tra, phá án.
      Tuấn đã ra tay giết nạn nhân vào đêm 20/5. Đến rạng sáng ngày 21/5 thì hung thủ đem xác của nạn nhân ra sông để phi tang. Tuấn đã mổ bụng và cắt toàn bộ bộ phận sinh dục của nạn nhân trước khi phi tang xác xuống sông.
      Vị trí nạn nhân được phát hiện
      Vị trí nạn nhân được phát hiện
      Như Dân trí đã đưa tin, ngày 22/5, nguời dân địa phương phát hiện một thi thể nam giới nổi trên mặt nước dưới chân cầu Thuần Xuyên, đoạn giáp ranh giữa hai huyện Ân Thi và huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
      Tại thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân ở trong tình trạng lõa thể, đang phân hủy mạnh. Trên thân thể người này có rất nhiều hình xăm, đặc biệt nhất là hình xăm của một cô gái ở gần cổ tay. Phần từ cổ xuống đến bụng của nạn nhân bị rách, không nhìn thấy nội tạng.
      Hiện cơ quan công an đang truy lùng kẻ thuê Tuấn giết hại anh Thao.
      Thu Hằng

      Xổ số Vietlott: Hôm nay, giải Jackpot đạt kỉ lục từ trước tới nay, vượt ngưỡng 100 tỷ đồng

        author 01:00 24/05/2017

        (VietQ.vn) - Chiều tối nay (24/5), xổ số Vietlott sẽ tiến hành kỳ quay mở thưởng lần thứ 132 với giá trị giải Jackpot ước tính chạm ngưỡng trên 100 tỷ đồng.
        Tại kì quay trước, xổ số Vietlott chưa tìm ra chủ nhân của giải Jackpot trị giá hơn 86 tỷ đồng. Do vậy, số tiền trên tiếp tục được cộng dồn vào kì quay chiều nay – 24/5.
        Xổ số Vietlott: Hôm nay, giải Jackpot sẽ đạt kỉ lục từ trước tới nay - ảnh 1

         Tại kì quay trước, Vietlott vẫn chưa tìm ra được chủ nhân của giải Jackpot trị giá hơn 86 tỷ đồng. Vậy nên, số tiền trên tiếp tục được cộng dồn vào kì quay chiều nay - Ảnh:Vietlott 

         Như vậy, từ khi có mặt tại Việt Nam, kì quay này giá trị giải Jackpot sẽ chạm ngưỡng kỉ lục từ trước tới nay. Bởi trước đó, kỉ lục giá trị giải Jackpot là hơn 92 tỷ đồng. Đó là kỳ quay thứ 39, chuỗi số may mắn là 05-21-31-33-38-42 và người trúng giải đến từ Trà Vinh.
         Theo Vietlott thống kê trước đó, trung bình cứ khoảng 2 tuần lại có một người trúng độc đắc. Trong đó, 53,85% Jackpot trúng vào ngày quay số mở thưởng vào Chủ nhật, 46,15% còn lại chia đều cho các ngày quay số mở thưởng vào thứ 4 và thứ 6. Kì quay chiều nay rơi đúng vào Chủ nhật, vậy nên sẽ có khả năng giỉa Jackpot giá trị lớn sẽ tìm được chủ nhân. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 5 đến nay, Vietlott chưa tìm được chủ nhân trúng giải Jackpot vậy nên, số tiền thưởng tiếp tục được cộng dồn. 
        Kì quay trúng thưởng giải Jackpot gần nhất diễn ra vào tối ngày 30/04/2017, dưới dự giám sát của Hội đồng Giám sát xổ số với các đại diện đến từ Bộ Tài chính, Bộ Công an và Bộ VHTT&DL, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã thực hiện quy trình quay số mở thưởng (QSMT) kỳ thứ 122 sản phẩm xổ số tự chọn Mega 6/45. Vietlott đã mời ba người đến từ Tp. Hồ Chí Minh, và cũng là khách hàng thân thiết của Vietlott tham gia chứng kiến trực tiếp chương trình QSMT lần này, đó là: Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ tịch hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; ông Lâm Thanh Nghị - Kinh doanh ngành dược; ông Trần Quốc Bảo - kinh doanh bất động sản.
        Hội đồng Giám sát xổ số đã xác nhận kết quả kỳ QSMT có bộ số: 02 - 06 - 08 - 11 - 12 - 25. Xác định từ hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn số điện toán, Vietlott xác định có 1 vé trúng thưởng giải Jackpot với trị giá 37.930.392.500 đồng (chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo quy định). Ghi nhận từ hệ thống cho thấy, khách hàng đã mua chiếc vé này với 1 bộ số tham gia dự thưởng trùng với kết quả Jackpot và chiếc vé này được phát hành vào chiều ngày 28/04/2017 tại điểm bán hàng xổ số tự chọn Vietlott: Số 1092F Đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh (thuộc đại lý May Mắn Việt).

        Máy bay Nga có sức mạnh hủy diệt kinh hoàng đến đâu?

          author 21:30 23/05/2017

          (VietQ.vn) - Truyền thông Mỹ đã gán cho nó cái gọi là "chiếc máy bay hủy diệt nhất trong kho vũ khí của Nga mà bạn chưa bao giờ nghe tới".
          Mới đây, một loại máy bay đặc biệt của Nga ở Syria đã khiến truyền thông Mỹ chú ý. Sự xuất hiện của chiếc máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không A-50U đã được truyền thông Mỹ gán cho nó tính năng thực sự đáng sợ.
          Beriev A-50 là máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không (AWACS) do Tổ hợp khoa học hàng không Beriev tại Taganrog chế tạo trên cơ sở máy bay vận tải Il-76 của Liên Xô, để thay thế cho chiếc Tupolev Tu-126 Moss.
          Chiếc A-50 bay thử chuyến đầu tiên năm 1978 và được biên chế trong lực lượng không quân Liên Xô từ năm 1984. Hiện nay không quân Nga đang sử dụng tới 26 chiếc A-50, thuộc phiên bản nâng cấp A-50U với phạm vi phát hiện các mục tiêu trên không như trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay ném bom và máy bay chiến đấu siêu âm đã được nâng lên một tầm cao mới so với máy bay A-50M trước đây. A-50U chính thức nhận nhiệm vụ trong hàng ngũ không quân Nga vào tháng 2/2012.
          Máy bay được Mỹ cho là hủy diệt nhất của Nga có sức mạnh kinh hoàng đến đâu? - ảnh 1

          Máy bay A-50 của Không quân - Vũ trụ Nga Nga được hộ tống bởi các tiêm kích Su-27/30 Nga

          Tin tức trên báo Trí Thức Trẻ cho biết, A-50U được trang bị trạm radar "Shmel-M" dạng vòm với đường kính 36 ft đặt trên lưng, có chu kỳ quay 6 vòng/phút và có thể theo dõi cùng một lúc cả các mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 600km lẫn những mục tiêu trên mặt đất với bán kính tối đa 300km.
          Trong nhiệm vụ chỉ huy trên không, máy bay này có thể chỉ huy tác chiến tới 10 máy bay chiến đấu gồm nhiều loại khác nhau. Nó được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu trên không. Thiết bị vô tuyến điện và thiết bị tác chiến điện tử của máy bay có khả năng trinh sát, phát hiện và chế áp điện tử rất mạnh, bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ tác chiến trong trường hợp địch gây nhiễu điện từ mạnh.
          Để xử lý thông tin, A-50U sử dụng hệ thống điện tử kỹ thuật số thế hệ mới. Theo thông tin cho biết, phiên bản nâng cấp của "trạm radar bay" còn có cả khoang nghỉ ngơi cũng như phòng bếp và nhà vệ sinh.
          Phi hành đoàn A-50U bao gồm 15 người. Trong đó có 2 phi công, 1 hoa tiêu, 1 kỹ sư điện tử và 1 chuyên gia về thông tin liên lạc thực hiện việc điều khiển chiếc máy bay; 10 người còn lại bao gồm sĩ quan chỉ huy, 3 kỹ sư điều khiển, 3 kỹ sư định vị và 3 kỹ sư khác thuộc kíp trắc thủ, chịu trách nhiệm vận hành các thiết bị radar.
          Việc A-50U được cử tới Syria có thể là phản ứng của Nga trước cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Shayrat (Syria).
          Báo Đất Việt đưa tin, trong thực tế, A-50 đã thực hiện những phi vụ bí mật rất xuất sắc. Ví dụ như trong cuộc chiến Chechnya lần thứ nhất, tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Chechnya là Dzhokhar Dudaev tuy đã thoát được rất nhiều cuộc vây ráp của cơ quan an ninh Liên bang Nga, nhưng cũng phải chết vì tên lửa chống bức xạ tấn công sóng điện thoại di động do AWACS A-50 dò tìm và cung cấp tần số liên lạc.
          Ngày 21/4/1996, người Nga đã sử dụng 1 chiếc A-50, lắp đặt thiết bị dò tìm và định vị sóng điện thoại vệ tinh tối tân (trị giá 1,2 triệu USD), quần thảo trên bầu trời Chechnya ở độ cao 12 km. Đến rạng sáng ngày 22/4, chiếc A-50 bắt được sóng điện thoại di động của Dudaev. Chiếc A-50 lập tức sử dụng hệ thống định vị toàn cầu để xác định vị trí và phương hướng di chuyển của ông ta.
          Sau đó, nó dùng đường truyền dữ liệu thông báo về trung tâm chỉ huy và tiếp tục theo dõi mục tiêu. Ngay lập tức, 2 chiếc máy bay Su-25 nhận lệnh tiêu diệt Dudaev đã cất cánh từ sân bay Mozdok. Sau vài phút, chúng đã bay đến gần làng Gekhi-Chu (phía tây Chechnya), nơi Dudaev đang dừng chân và phóng ra 2 quả tên lửa chống bức xạ từ khoảng cách 40km.
          Tên lửa tự động dò tìm tần số bức xạ sóng điện thoại đã được máy bay dự cảnh A-50 cung cấp rồi phóng vào chiếc xe hơi Dudaev đang dừng lại trên một cánh đồng để gọi điện. Một quả không nổ nhưng chỉ một quả còn lại cũng đủ khiến cho Dudaev - người đang trực tiếp gọi điện và cả 4 cận vệ chết ngay tại chỗ. Khi đó là vào khoảng 4h sáng ngày 22/04/1996.
           Lê Cao (T/h)

          Sau ồn ào tranh giành HLV, The Face lại gây bức xúc vì 3 HLV đến trễ 2 tiếng

            author 19:53 23/05/2017

            (VietQ.vn) - 3 HLV The Face mùa mới - Hoàng Thùy, Lan Khuê, Minh Tú - cùng đến trễ tại buổi họp báo trong khi HLV Thái Lan còn đến sớm 10 phút.
              Chưa chính thức bắt đầu nhưng The Face 2017 đã gây khá nhiều ồn ào. Đầu tiên là sự tranh giành, chèn ép vị trí HLV (huấn luyện viên) sau hậu trường và gần đây là việc ba HLV mùa mới - Hoàng Thùy, Lan Khuê, Minh Tú - cùng đến trễ tại buổi họp báo trong khi HLV Thái Lan còn đến sớm 10 phút.
              Sáng 23/5, chương trình The Face Việt Nam mùa thứ hai ra mắt truyền thông tại TP.HCM. Buổi gặp gỡ báo chí có sự góp mặt của huấn luyện viên The Face Thái Lan - Lukkade Metinee. Theo thư mời gửi đến các đơn vị truyền thông, buổi họp báo được bắt đầu từ 9h30. HLV Lukkade Metinee, thành viên ban tổ chức và toàn bộ phóng viên đã đợi ba HLV The Face Việt trong hai tiếng đồng hồ. Lan Khuê, Hoàng Thùy có mặt lúc 11h trong khi Minh Tú xuất hiện lúc 11h30.
              Sau ồn ào tranh giành HLV, The Face lại gây bức xúc vì 3 HLV đến trễ 2 tiếng - ảnh 1
              HLV The Face Thái Lan đến sớm hơn lịch trình ban tổ chức 10 phút. Cô vẫn vui vẻ dù đợi dàn HLV Việt hai tiếng đồng hồ. Ảnh: Nguyễn Thành
              Ngay tại sự kiện họp báo, nhiều phóng viên có mặt đã thể hiện sự bức xúc dành cho Hoàng Thùy, Lan Khuê, Minh Tú. Một phóng viên lên tiếng "chất vấn" ngay khi buổi họp báo bắt đầu.
              "Các bạn có thể cho biết tiêu chí chọn host Gương mặt thương hiệu là gì? Theo tôi, đó ít nhất là uy tín, sự tôn trọng mọi người. Các bạn đi quá trễ, dù với lý do gì, điều đó cũng không thể chấp nhận", theo phóng viên này, cô xấu hổ khi chứng kiến HLV The Face Thái Lan chờ đợi đồng nghiệp Việt Nam hàng giờ đồng hồ.
              Sau ồn ào tranh giành HLV, The Face lại gây bức xúc vì 3 HLV đến trễ 2 tiếng - ảnh 2
              Minh Tú đến muộn nhất, khi sự kiện đã bắt đầu. Ảnh: Nguyễn Thành
              Sau ồn ào tranh giành HLV, The Face lại gây bức xúc vì 3 HLV đến trễ 2 tiếng - ảnh 3
              Minh Tú ngay lập tức gửi lời xin lỗi đến truyền thông. Ảnh Nguyễn Thành 
              Minh Tú ngay lập tức gửi lời xin lỗi đến truyền thông. Chân dài sinh năm 1992 cho biết mình tới trễ vì phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe vào sáng nay. Lan Khuê cũng lên tiếng đính chính.
              Theo Tri thức trực tuyến, giải thích về sự thiếu chuyên nghiệp của Lan Khuê, Hoàng Thùy và Minh Tú, đại diện truyền thông của chương trình cho biết các HLV cả ngày hôm qua (22/5) đã cùng các thí sinh ghi hình chương trình đến tận 4h sáng.
              "Ba giám khảo đã không có nhiều thời gian chuẩn bị cho sự xuất hiện vào sáng nay. Riêng Minh Tú còn gặp sự cố về sức khỏe, cô phải truyền nước trước khi có mặt ở điểm họp báo" - người này nói thêm.
              Tuy nhiên, lời lý giải này không được chấp nhận.
              Sau ồn ào tranh giành HLV, The Face lại gây bức xúc vì 3 HLV đến trễ 2 tiếng - ảnh 4
              Sự thiếu chuyên nghiệp đã khiến ba HLV The Face Việt bị chỉ trích giữa họp báo. Ảnh: Nguyễn Thành 
              Trên trang cá nhân cách đây ít giờ, Lan Khuê tiếp tục khẳng định sự cố xảy ra do "thay đổi giờ giấc nhưng ban tổ chức chưa thống nhất". Nữ HLV khẳng định không có ý thiếu tôn trọng truyền thông.
              Cô chia sẻ thêm: "Lịch báo cho 3 HLV họp báo là 10h30. Lịch báo cho chị Lukkade và một số khách mời là 9h. Lịch báo cho anh chị nhà báo là 9h30".
              Dũng Linh (T/h)

              Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh

                author 06:24 24/05/2017

                (VietQ.vn) - Mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh chỉ sau 7 ngày với công thức đồ uống cực đơn giản này!
                  Nếu bạn không có thời gian tới các phòng tập gym để "ép dáng" hoặc không thể ăn kiêng kham khổ thì hãy áp dụng ngay công thức giảm cân nhanh chóng, đánh tan mỡ bụng này. Chỉ sau 7 ngày, bạn có thể giảm tới 4kg mà vẫn khỏe mạnh, năng động
                  Nguyên liệu:
                  Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh - ảnh 1
                   Hỗn hợp giảm cân có nguyên liệu vô cùng đơn giản là sả, chanh và mật ong. Ảnh ST
                  - Sả: 2 cây
                  - Chanh: 1/2 quả chanh thường hoặc 2 trái chanh dây
                  - Mật ong: 1 thìa
                  Cách thực hiện:
                  Bước 1:
                  - Chanh dây dùng rây lọc bỏ đi phần bã, ép lấy nước. Chanh thường vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.
                  Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh - ảnh 2
                  Sả hãy bóc đi lớp già nếu củ to, sau đó đập dập và cắt khúc. Ảnh ST
                  - Sả rửa sạch, đập dập và cắt khúc.
                  Bước 2:
                  Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh - ảnh 3
                  Đun lửa nhỏ để tinh chất sả ra hết và dậy mùi thơm. Ảnh ST
                  - Cho sả vào nồi nước, đun trong khoảng 10 phút. Lưu ý đun trên bếp lửa nhỏ để sả ra nước và bén mùi thơm.
                  - Nếu muốn thêm trà thì cho túi lọc trà vào nồi nước sả khoảng 5 phút. Khuấy nhẹ nồi để trà ngấm đều với nước sả rồi để nguội hẳn.
                  Bước 3:
                  Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh - ảnh 4
                  Lọc bỏ bã sả lấy nước dùng. Ảnh ST 
                  Lọc bỏ bã xả. Sau đó cho mật ong và nước cốt chanh vào rồi sử dụng.
                  Cách dùng:
                  - Bạn nên uống vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút một ly (tương đương 200 – 250ml), số nước còn lại uống trong ngày khi cảm thấy khát.
                  - Bảo quản trong tủ lạnh để uống ngon hơn và tăng khả năng đốt cháy năng lượng và mỡ thừa của hỗn hợp.
                  - Liên tục lặp lại trong 7 ngày để có kết quả như ý.
                  Lưu ý:
                  - Công thức này không nên áp dụng cho người bị bệnh dạ dày, huyết áp.
                  - Ngừng uống hỗn hợp nếu có dấu hiệu chóng mặt hay buồn nôn.
                  - Nên uống cùng nước lọc hàng ngày, áp dụng chế độ sinh hoạt khoa học. Tùy cơ địa từng người mà bạn có thể giảm nhanh hay chậm hoặc giảm nhiều hơn 4kg sau 1 tuần.
                  Uống ly nước này trong 1 tuần mỡ bụng tan chảy, cân nặng giảm không phanh - ảnh 5
                  Cách làm thức uống giảm cân "thần tốc" thật đơn giản phải không nào! Ảnh ST
                  Hỗn hợp nước sả, chanh pha mật ong giúp đốt cháy mỡ thừa, đem lại năng lượng với nhiều Vitamin cần thiết. Nếu uống sau mỗi bữa ăn có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa.
                  Dũng Linh (T/h)

                  Tránh xa máy sấy tay nếu không muốn bị điếc và nhiễm bệnh

                    author 19:44 23/05/2017

                    (VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, âm thanh phát ra từ máy sấy tay siêu tốc cao gấp 11 lần và số lượng vi khuẩn trên máy sấy là cao hơn 27 lần bình thường.
                      Thông thường những nhà vệ sinh công cộng hiện đại thường cho người dùng hai lựa chọn: một máy sấy hoặc khăn giấy. Đa phần mọi người lựa chọn máy sấy siêu tốc để rút ngắn thời gian làm khô tay mà không hề biết rằng việc làm này rất có hại.
                      Ngoài nguy cơ tăng khả năng lây lan virus lên đến 1.300 lần thì tiếng ồn phát ra từ loại máy này còn gây tổn thương lớn cho thính giác của chúng ta.
                      Đây là kết luận mới các chuyên gia thế giới vừa công bố và khuyến cáo đến người dân. Theo đó, máy sấy tay sử dụng không khí phản lực hiện đại có khả năng làm khô tay trong vài giây, bắn ra không khí ở tốc độ 400mph để thổi hơi. Cùng với đó, tiếng ồn phát ra cực mạnh lúc mọi người sấy tay được ví như mũi khoan khí nén tác động đến tai ở khoảng cách gần.
                      Tiếng ồn từ máy sấy tay siêu tốc trong nhà vệ sinh có thể phá hỏng thính giác - ảnh 1

                        Máy sấy trong nhà vệ sinh công cộng đang làm tăng nguy cơ hỏng thính giác. Ảnh: Dailymail. 

                      Theo một công ty trợ thính, điều này có thể gây thiệt hại lâu dài cho những người đã có vấn đề về thính giác hoặc trẻ em và người cao tuổi.
                      Phát ngôn viên của Audiologist.co.uk, Jonathan Ratcliffe cho biết: "Khi sử dụng máy sấy tay cấp tốc này, người sử dụng như đứng trước một công nhân xây dựng đang khoan bê tông và... tiếng ồn phát ra cũng tương tự như vậy".
                      Các nhà nghiên cứu từ Goldsmiths, Đại học London vào năm 2013 đã nghiên cứu cường độ âm thanh decibel đo từ máy sấy tốc độ cao cao gấp 11 lần mức bình thường.
                      Tiếng ồn từ máy sấy tay siêu tốc trong nhà vệ sinh có thể phá hỏng thính giác - ảnh 2

                      Nên hạn chế sử dụng máy sấy tay siêu tốc ở nhà vệ sinh công cộng nếu không muốn bị hỏng thính giác. 

                      Ông Ratcliffe nói: "Hầu hết các nhà vệ sinh là không gian nhỏ bao quanh là tất cả các gạch, thép không gỉ và gương. Điều đó có nghĩa là bất kỳ âm thanh nào cũng có thể được khuếch đại và áp lực lên trống tai tăng lên". Những ảnh hưởng này rất nguy hiểm đối với trẻ em, vì máy thường nằm ở cùng độ cao như đầu của chúng.
                      Trước đó, năm 2014, một nghiên cứu khác của Đại học Leeds cũng tìm thấy số lượng vi khuẩn trên máy sấy là cao hơn 27 lần so với khăn giấy. Trước đó năm 2005, có một nghiên cứu được thực hiện tại Đức chỉ ra lau tay bằng giấy giúp lấy đi 24% vi khuẩn. Trong khi đó, máy sấy lại làm tăng con số lên 17%.
                      Có vẻ như tất cả các phát hiện này đang ủng hộ việc sử dụng lại phương pháp truyền thống để lau tay, thay vì thiết bị sấy được cho là hiện đại và sang trọng. Những cơ sở nên đánh giá lại vấn đề này đầu tiên là bệnh viện, phòng phẫu thuật và các nhà hàng… Đây là những địa điểm quan trọng trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh tật.
                                                                                                                                          Nhụy Hồ (theo Dailymail)

                      GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa

                      Hoài Thanh |
                      GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa
                      Bệnh viện đa khoa Thanh Bình (Đồng Tháp) – nơi có nhiều con, cháu ông Nông làm việc

                      Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa dù mới làm việc 6 tháng, bị mắc bệnh động kinh.



                      VietNamNet đã vào cuộc tìm hiểu phản ánh của bạn đọc gửi đến về việc hàng loạt người thân là con, cháu ruột của ông Phạm Nông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đang làm việc và giữ nhiều chức vụ tại bệnh viện này.
                      Trong đó, con trai ông Nông là Phạm Trung Hiếu (SN 1987) - đang giữ chức vụ Phó khoa chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm. Vợ Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện.
                      Cháu ruột tên Kim Thanh (kêu ông Nông bằng cậu) đang là Phó khoa nhiễm, Thoa (chị ruột Thanh) là nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn.
                      Một người tên Nguyễn Hữu Phước (em ruột Thanh) là thợ điện trong bệnh viện, vợ Phước là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Trang (kêu ông Nông bằng cậu) là điều dưỡng khoa nhi, một người tên Thuỷ (cháu ông Nông) là nhân viên khoa dinh dưỡng…
                      Sở nhận, có phải do tôi đâu?
                      Theo tìm hiểu, ngày 30/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với Phạm Trung Hiếu về làm việc tại khoa chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình.
                      Chỉ nửa năm sau, tháng 4/2013, ông Nông đã ký quyết định bổ nhiệm con trai mình lên chức Phó trưởng khoa.

                      GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa - Ảnh 1.
                      Quyết định tuyển dụng Hiếu của Sở Y tế Đồng Tháp
                      Dư luận phản ánh sự bức xúc trước việc làm của ông Nông, vì nhiều người có chuyên môn, nghiệp vụ làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến, trong khi đó, con trai ông Nông mới làm việc chỉ 6 tháng đã được lên chức.
                      Đặc biệt, Hiếu bị cho là mắc chứng bệnh động kinh, lại làm lãnh đạo khoa chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm, không thể đảm bảo sức khỏe, hoặc nếu có gì bất trắc xảy ra đối với chăm sóc sức khỏe nhân dân thì hậu quả sẽ như thế nào?
                      Khi trao đổi trực tiếp với VietNamNet, ông Nông thừa nhận có con và cháu mình đang làm việc tại bệnh viện nhưng giải thích không nhớ con trai mình được bổ nhiệm năm nào.
                      “Nói nửa năm là không phải. Bởi vì Hiếu phải vào Đảng mất ít nhất là 2 năm.
                      Tôi nghĩ phải sau vô Đảng chứ?” ông Nông nói và cho biết thêm, ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của Nhà nước để đi học rồi không về phải bồi thường gấp mấy lần.

                      GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa - Ảnh 2.
                      Quyết định bổ nhiệm Hiếu làm phó khoa do ông Nông ký
                      “Con trai tôi tự dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy đàng hoàng. Chính vì vậy, phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu được Sở nhận chứ có phải do tôi nhận đâu?", ông Nông nói thêm.
                      Ông Nông cũng thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.
                      “Khi có phản ánh này đến báo chí tôi rất day dứt vì lúc Hiếu mới tốt nghiệp ra trường nó không muốn về Đồng Tháp làm việc.
                      Nhưng tôi thấy mình có một đứa con trai nên khuyên Hiếu nên về Đồng Tháp làm việc với tôi. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này tôi rất đau lòng”, vẫn lời Nông nói.
                      Giải thích về trường hợp của con dâu - vợ của Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện, ông Nông lý giải, trước đây, con dâu làm kế toán ở một ngân hàng tại Cần Thơ.

                      GĐ bệnh viện bổ nhiệm con mắc bệnh động kinh làm phó khoa - Ảnh 3.
                      Ông Phạm Nông trao đổi với phóng viên VietNamNet
                      “Sau khi cưới, con dâu tôi có thai, khó khăn trong việc di chuyển…nên xin chuyển về Thanh Bình làm việc.
                      Tuy nhiên, lúc đó, ngân hàng nơi con dâu tôi làm việc lại không có chi nhánh ở Thanh Bình nên xin về bệnh viện. Con dâu tôi có bằng cấp kế toán đàng hoàng”, ông Nông nói.
                      Đúng quy trình
                      Còn về trường hợp của Kim Thanh, ông Nông khẳng định, cháu gái về công tác tại bệnh viện huyện khi ông chưa làm giám đốc.
                      “Kim Thanh là y sỹ, sau đó học chuyên tu rồi về bệnh viện công tác. Khi đó tôi chưa làm giám đốc bệnh viện này. Còn Thoa, chị gái của Kim Thanh thực chất đang là hộ lý của bệnh viện.
                      Công việc của Thoa là giặt đồ bệnh nhân, công việc thuê không ai chịu làm. Thoa làm việc theo dạng hợp đồng muốn cắt lúc nào chẳng được”, Giám đốc bệnh viện nói.
                      Đối với những trường hợp người thân còn lại, ông Nông nói đều nhận vào làm việc... đúng quy định.
                      “Nguyễn Hữu Phước làm thợ điện tại bệnh viện khi tôi chưa làm giám đốc, sau đó, Phước cưới Mượt, dưỡng của bệnh viện. Còn Trang thì kêu tôi bằng cậu ruột, sau khi tốt nghiệp thì thi tuyển vào bệnh viện thôi", ông Nông tiếp lời.
                      Khi đề nghị ông Nông cung cấp hồ sơ chứng minh thời gian bổ nhiệm Phạm Trung Hiếu tối thiểu là 2 năm, thì ông cho biết người phụ trách hồ sơ đang bận đi học nên không thể cung cấp.
                      theo Vietnamnet

                      "Rò rỉ viên" - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ

                      Tiến sĩ Terry F. Buss |
                      "Rò rỉ viên" - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ

                      Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đau đầu với lượng thông tin bị "rò rỉ" đến tay báo chí, và vấn nạn này sẽ mang về nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với nền dân chủ Mỹ.



                      Bất kì Tổng thống Mỹ nào cũng đã từng than phiền về vấn đề rò rỉ thông tin nội bộ (leak) trong nhiệm kì của mình. Nhưng tất cả đều chưa thấm vào đâu nếu so với những gì Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã và đang phải trải qua.
                      Vấn đề rò rỉ thông tin dưới nhiệm kì Trump xảy ra có lẽ nhiều hơn tất cả những đời Tổng thống trong kỉ nguyên hiện đại gộp lại, đó là chưa kể Trump mới chỉ nắm quyền có bốn tháng!
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 1.
                      Mỗi khi có cơ hội, những nhân viên Nhà Trắng trung thành với Obama sẽ cố ý "rỉ tai" giới báo chí các thông tin bất lợi cho Trump. Các quan chức an ninh hay chấp pháp thì để lộ thông tin nhằm ngăn chặn những chính sách mà họ không đồng tình.
                      Bên cạnh đó, các nghị sĩ Cộng hòa bất bình với việc Trump đắc cử vẫn tiếp tục tìm cách vùng vẫy với hi vọng kiểm soát được tân Tổng thống.
                      Còn phía đảng Dân chủ và phe chống Trump - những người đang nóng lòng lấy lại những gì đã mất sau thất bại thảm hại trong cuộc bầu cử 2016, sẽ dùng mọi ngón đòn chính trị trong khả năng của mình để ngăn cản những chính sách hoặc đi ngược lại với di sản của người tiền nhiệm Barack Obama, hoặc thể hiện tư duy "dân túy" của tân Tổng thống.
                      Phức tạp hơn, giới phân tích cho rằng, đại đa số thông tin bị rò rỉ lại xuất phát từ ngay chính nội bộ Nhà Trắng.
                      Theo nhà bình luận chính trị Doris Goodwin, Trump đã tạo ra một "bộ sậu cạnh tranh lẫn nhau" để cố vấn và hỗ trợ ông. Trong số này có những nhân vật với quan điểm cực đoan, những cố vấn còn non kinh nghiệm, những người "ngoại đạo" (outsider), và thậm chí cả họ hàng thân thích (cụ thể là con rể Jared Kushner và cô con gái Ivanka).
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 2.
                      "Bộ sậu" của Trump. Từ trái sang phải: Michael Flynn (đã bị sa thải), Jared Kushner, Ivanka Trump, Steve Bannon, Reince Priebus. Ảnh: NYTimes
                      Điểm chung của họ là không thuộc nhóm "hệ thống" (establishment) chính trị Washington. Và đáng nói hơn, là thay vì làm việc theo nhóm với quan điểm thống nhất, mỗi người trong số này dường như đều có một hướng đi riêng. Họ cạnh tranh, thậm chí tìm cách phá hoại công việc của nhau nhằm mục đích giành được sự "sủng ái" của Trump cho riêng mình.
                      Trong những ngày đầu của chính quyền Trump, giám đốc truyền thông kiêm phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer thậm chí còn bắt đội ngũ phụ trách báo chí Nhà Trắng phải nộp điện thoại và các thiết bị điện tử để kiểm tra xem trong số họ có ai đang để lộ thông tin nội bộ ra ngoài hay không.
                      Mỉa mai thay, một người trong số này đã... tiết lộ với báo chí về màn kiểm tra có phần cực đoan này của Spicer.
                      Truyền thông và mạng xã hội đang tranh thủ "tận hưởng" lượng thông tin bị rò rỉ từ Nhà Trắng. Kéo theo đó là hàng loạt những bài báo được đăng tải dựa trên các nguồn giấu tên.
                      Đơn cử là hôm 19-20/5 vừa qua, tất cả các hãng thông tấn cũng như mạng xã hội tại Mỹ đưa tin về tiết lộ của "những nguồn tin giấu tên" rằng một "nhân vật đáng chú ý giấu tên" trong Nhà Trắng có liên quan đến một "nhận định chưa được kiểm chứng" rằng chiến dịch tranh cử của Trump đã thông đồng với Nga để qua đó giành thắng lợi trước Hillary Clinton.
                      Nhận định nói trên xuất phát từ Washington Post, với mục đích góp phần hủy hoại uy tín của chính quyền Trump.
                      Truyền thông Mỹ phân trần rằng những đợt công kích liên tiếp của họ nhắm vào chính quyền Trump thực chất "đâu đến nỗi thế". Nhưng một nghiên cứu khoa học mới đây của Đại học Harvard đã khẳng định điều ngược lại.
                      Tổng hợp tất cả các loại hình tin tức có liên quan đến chính quyền Trump, Đại học Harvard đã thống kê được rằng 93% tin của CNN mang tính tiêu cực. Con số này đối với New York Times là 87%, và với Washington Post là 83%.
                      Tệ hơn, một lượng không nhỏ các thông tin về Trump thực chất là "tin giả" (fake news). Các thông tin bị rò rỉ khiến vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn, bởi nó khiến tin giả nghe có vẻ đáng tin.
                      Tuy nhiên, kể cả những người thân cận ủng hộ Trump nhất cũng phải than phiền rằng, chính Trump đã tự biến mình thành mục tiêu chỉ trích của truyền thông.
                      Mitch McConnell, Lãnh đạo Phe Đa số tại Thượng viện Mỹ, mới đây đã công khai khuyên Trump rằng nếu Tổng thống Mỹ muốn các dự luật của mình được thông qua, thì Nhà Trắng nên biết tìm cách tránh những lùm xùm không đáng có.
                      Còn theo Wall Street Journal, các nhân viên Nhà Trắng đã tìm cách "can thiệp" nhằm ngăn chặn việc Trump liên tiếp công kích và tạo thù địch trên Twitter, nhưng bất thành.
                      Các cố vấn đang điên đầu vì những sai lầm liên tiếp của Trump. Theo một nguồn tin rò rỉ của FBI, trong một cuộc họp kín với cựu giám đốc FBI James Comey - người mới đây đã bị Trump sa thải, Tổng thống Mỹ được cho là đã đề nghị Comey phải bỏ tù các phóng viên đưa tin rò rỉ lên mặt báo. Điều này rõ ràng đã vi phạm quyền tự do báo chí trong hiến pháp Mỹ.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 3.
                      Vụ lùm xùm giữa Trump và Comey cũng xuất phát từ một vụ rò rỉ thông tin. Ảnh: AP
                      Không dừng lại ở đó, trong bài diễn văn tại lễ tốt nghiệp Học viện Tuần Duyên Mỹ, Trump đã có những phát biểu "ngoài lề" công kích giới truyền thông vì liên tiếp chỉ trích, bêu xấu, và đưa tin thất thiệt về ông.
                      Cho đến thời điểm này, Nhà Trắng vẫn chưa truy ra được những người đang để lộ thông tin ra bên ngoài. Dù Trump liên tiếp kêu gọi FBI và các cơ quan an ninh quốc gia, công cuộc tìm kiếm vẫn chưa đem lại kết quả đáng kể. Những lời đe dọa của Trump cũng vô hiệu, thậm chí dường như ông đang làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 4.
                      Phiền toái thì đã đành, nhưng việc các thông tin bất lợi cho Trump bị rò rỉ đang dần gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho nền dân chủ Mỹ.
                      Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn bị Trump sa thải với lý do bề nổi là bởi ông đã nói dối về những liên lạc của mình với phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng thực chất, một cơ quan an ninh quốc gia đã cố ý để lộ thông tin về Flynn cho báo chí. Đáng nói ở chỗ, cơ quan này chịu ảnh hưởng trực tiếp từ một cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Obama.
                      Mới đây, Trump đã cho thấy sự "non tay" của mình khi đồng ý gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak tại Nhà Trắng. Tệ hơn, Trump đã tiết lộ thông tin tình báo cho phía Nga trong cuộc gặp này.
                      Những ghi chép của cuộc gặp đã bị rò rỉ đến tay báo chí. Theo đó, Trump đã khoe với hai đại diện phía Nga về việc sa thải Comey, người đứng đầu cuộc điều tra về nghi ngờ phía Nga tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ thông qua chiến dịch tranh cử của Trump.
                      Thậm chí một cuộc họp kín để bàn chiến lược tranh cử của những nhân vật đứng đầu phe Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, cũng không thoát khỏi tay các "rò rỉ viên".
                      Theo đó, một trong những người tham gia cuộc họp này đã nghĩ rằng Trump đang nhận tiền của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cuộc họp này diễn ra từ tháng 6/2016, và đến tháng 5/2017 đã được bới lên để đến tay báo chí.
                      Trong vấn đề liên quan đến Nga, mọi thứ đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Một điều tra viên đặc biệt, cựu giám đốc FBI Robert Mueller, đã được giao nhiệm vụ điều tra cái gọi là "scandal liên quan đến Nga". Các điều tra viên đặc biệt hoạt động độc lập, không chịu ảnh hưởng từ Quốc hội hay Tổng thống.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 5.
                      Cựu giám đốc FBI Robert Mueller. Ảnh: NYTimes
                      Như vậy, nhiệm vụ của Mueller sẽ là tổ chức một cuộc điều tra hình sự quy mô lớn đối với Nhà Trắng và các tay chân của Trump, hay thậm chí điều tra luôn cả Trump. Việc phải hợp tác điều tra sẽ ảnh hưởng tới tiến độ của việc thúc đẩy các đề xuất chính sách mà Trump đã cam kết với người dân Mỹ trong chiến dịch tranh cử của mình.
                      Trong quá trình điều tra, báo chí sẽ đưa tin hàng ngày, trong đó chắc chắn sẽ có những thông tin rò rỉ, sẽ có fake news, sẽ có những ám chỉ bóng gió. Nghiêm trọng hơn, chính phủ có khả năng sẽ bị tê liệt.
                      Phe Dân chủ sẽ rất hoan hỉ bởi điều này sẽ tăng khả năng họ có thể lấy lại quyền kiểm soát Quốc hội sau thất bại dưới thời Obama. Tạp chí Federalist thậm chí còn gọi đây là một "màn đảo chính quay chậm".
                      Và dù kết quả có thế nào đi chăng nữa thì phe chống Trump cũng sẽ hưởng lợi: Nếu quá trình điều tra tìm ra chứng cứ bất lợi, Trump có thể sẽ bị luận tội. Nếu quá trình điều tra không đi đến kết quả, chính quyền Trump cũng vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực. Hãy nhớ lại những cuộc điều tra độc lập đã làm tổn hại các chính quyền Nixon, Reagan, George.W. Bush và Clinton đến mức nào.
                      Tôi xin nói rõ rằng không phải tôi đang phản đối việc điều tra Trump. Không hề. Quan điểm của tôi là với một quốc gia pháp trị, thì việc cố ý rò rỉ thông tin không phải là cách để chống lại một chính phủ lạm quyền.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 6.
                      Vấn đề rò rỉ thông tin có thể dẫn đến những hệ lụy thảm khốc ở tầm vĩ mô đối với nền dân chủ Mỹ.
                      Nước Mỹ được điều hành dựa trên nguyên tắc "kiểm soát lẫn nhau" (checks and balances) giữa Tổng thống (hành pháp), Quốc hội (lập pháp), và Tòa án (tư pháp), với những quy trình chi tiết, với sự minh bạch, với trách nhiệm, dựa trên nền tảng pháp trị, dưới sự giám sát của báo chí hoạt động tự do và người dân.
                      Nhưng việc để rò rỉ thông tin ở mức độ như hiện nay đã tạo điều kiện cho những người bất đồng với chính sách, hành động và quyết định của chính quyền có thể bỏ qua những nền tảng của một nền dân chủ. Thế là một cá nhân có thể phá cả một chính phủ.
                      Rất nhiều thông tin bị rò rỉ một cách bất hợp pháp và người rò rỉ có thể phải ngồi tù nhiều năm.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 7.
                      Tướng James Cartwright, người tiết lộ thôn tin về virus Stuxnet.
                      Một ví dụ điển hình xảy ra dưới thời Tổng thống Obama, khi đó tướng James Cartwright đã tiết lộ cho New York Times rằng Mỹ đã cài virus Stuxnet để vô hiệu hóa chương trình hạt nhân của Iran. Tướng Cartwright sau đó đã nhận tội và đáng ra sẽ phải ngồi tù, nhưng được Obama ân xá vào đầu năm nay.
                      Ngoài vụ của Cartwright, những vụ tiết lộ tài liệu tình báo mật của Edward Snowden hay Chelsea Manning cũng cho thấy vấn nạn này có ảnh hưởng lớn thế nào đến chính sách đối ngoại của Mỹ.
                      Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Julian Assange, nhà sáng lập Wikileaks và là một công dân Australia, có phải hầu tòa tại Mỹ vì tội gián điệp trong vụ của Manning hay không.
                      Những vụ rò rỉ thông tin cũng đang làm trầm trọng thêm quan điểm vốn đã tiêu cực của công chúng đối với chính phủ cũng như giới truyền thông.
                      Tỉ lệ người dân hài lòng với Trump chỉ đạt khoảng 40%, thấp nhất đối với một Tổng thống mới nhậm chức trong lịch sử Mỹ. Tỉ lệ người dân hài lòng với Quốc hội thậm chí chỉ đạt 20%. Tỉ lệ người dân hài lòng với báo chí/tin tức trên truyền hình cũng chỉ đạt khoảng 20%.
                      Niềm tin của công chúng vào các cột trụ của một nền dân chủ đang trong tình trạng không thể tệ hơn. Trong một cuộc thăm dò dư luận hồi tháng Hai vừa qua, 40% người tham gia cuộc thăm dò nói rằng họ quan tâm đến vấn đề rò rỉ thông tin hơn là mối liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử của Trump.
                      Vấn đề rò rỉ thông tin chắc chắn cũng sẽ buộc các chính trị gia và giới công chức phải nghĩ lại về tiến trình thúc đẩy "cởi mở hơn" trong các công việc của chính phủ đã diễn ra trong nhiều thập kỉ qua. Bởi hiện nay, bất kì ai tham gia vào một cuộc họp cũng có thể dùng điện thoại quay lại nội dung cuộc họp đó và tiết lộ ra cho cả thế giới.
                      Còn nhớ, trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012, Mitt Romney có lẽ đã thua Barack Obama một phần bởi ai đó đã bí mật quay lại cảnh ông Romney chê bai những người phải sống phụ thuộc vào trợ cấp chính phủ.
                      Việc "khép kín" các hoạt động của chính phủ thực chất cũng đã có tiền lệ. Dưới thời Obama, quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như Hiệp ước hạt nhân Iran diễn ra mà Quốc hội và người dân Mỹ không nắm được nội dung chi tiết.
                      Đối với TPP, các nghị sĩ Mỹ bị bắt phải tới họp tại một căn phòng kín, không có camera, không được sử dụng máy tính hay điện thoại di động, và chỉ được đọc các tài liệu liên quan đến hiệp định này tại đây mà không được cầm về. Còn đối với hiệp ước hạt nhân Iran, ngoài một vài người trong bộ sậu của Obama ra thì chưa ai nắm cụ thể nội dung của hiệp ước này.
                      Một hệ lụy khác cũng tệ không kém là việc ranh giới giữa rò rỉ thông tin vì mục đích cao đẹp và rò rỉ thông tin để trục lợi cá nhân giờ gần như không còn. Các điều luật bảo vệ "người thổi còi" (whistleblower) được ban hành để tạo điều kiện cho việc vạch trần những sai trái trong điều hành chính phủ, nhưng giờ đang bị gạt sang một bên.
                      Obama, vì quá "phát điên" với các vụ rò rỉ, đã trở thành Tổng thống Mỹ có số lần truy tố "người thổi còi" cũng như cánh phóng viên lớn nhất trong lịch sử, nhiều hơn tất cả các Tổng thống trong kỉ nguyên hiện đại gộp lại.
                      Và hệ lụy cuối cùng, dù còn quá sớm để kết luận, song có thể thấy "trải nghiệm rò rỉ" tại Mỹ đang "tràn" sang cả những nước khác.
                      Chỉ trước cuộc bầu cử Pháp vài ngày, toàn bộ email của đương kim Tổng thống Emmanuel Marcon đã bị rò rỉ đến tay báo chí. Nội dung cuộc họp giữa Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Anh Theresa May về vấn đề Brexit cũng bị rò rỉ. Ai đó ở Triều Tiên cũng tiết lộ rằng cả nước này chỉ có 28 trang web vận hành...
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 8.
                      Thật khó để giải quyết vấn đề này bằng cách ban hành thêm luật pháp hay các quy tắc đạo đức nghề nghiệp, bởi nước Mỹ giờ đã có nhiều luật và nhiều quy tắc lắm rồi.
                      Rò rỉ viên - Những kẻ hủy diệt gây hệ lụy thảm khốc cho nước Mỹ  - Ảnh 9.
                      Điều khiến tôi ngạc nhiên là việc có quá nhiều người sẵn sàng bán đứng dân tộc, sẵn sàng từ bỏ đạo đức nghề nghiệp, sẵn sàng vi phạm pháp luật, chỉ để phục vụ lợi ích cá nhân. Tệ hơn là hàng loạt các quan chức vẫn làm vậy dù đã tuyên thệ sẽ không để mất lòng tin nơi công chúng.
                      Và thật đáng quan ngại khi truyền thông có thể từ bỏ mọi quy chuẩn về khách quan trong đưa tin để từng bước tiêu diệt một chính quyền và thay bằng một chính quyền khác.
                      Rốt cuộc, một nền dân chủ chỉ có thể tồn tại nếu con người ta có thể kiềm chế bản thân không theo đuổi những tham vọng và lợi ích cá nhân. Và nếu cứ tiếp diễn thế này, nước Mỹ sẽ còn phải vật lộn với cuộc đấu tranh lương tâm trong một thời gian dài.
                      theo Trí Thức Trẻ

                      Có trường hợp đi khám bảo hiểm y tế 215 lần trong 10 tháng

                      Từ việc liên thông dữ liệu với hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phát hiện nhiều trường hợp khám chữa bệnh nhiều lần trong tháng và tại 2-3 cơ sở chữa bệnh trong ngày.

                      Ông Dương Tuấn Đức chỉ số lần khám chữa bệnh của một số trường hợp cụ thể nhiều lần trong ngày.
                      Đó là thông tin mà ông Dương Tuấn Đức, giám đốc Trung tâm Giám định và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc đưa ra tại Hội nghị thông tin định kỳ về BHXH, BHYT chiều ngày 23/5.
                      Trong những tháng đầu năm 2017, BHXH các tỉnh, thành phố đã chủ động, tích cực triển khai nhiều giải pháp, hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn hóa danh mục, liên thông dữ liệu với Hệ thống thông tin giám định BHYT, chia sẻ thông tin với Bộ Y tế, sở Y tế các tỉnh để kịp thời chỉ đạo công tác tin học hóa khám chữa bệnh BHYT. Tỷ lệ liên thông dữ liệu, số lượng và chất lượng dữ liệu được cải thiện đáng kể so với quý 4/2016.

                      Trong 4 tháng đầu năm 2017, có trên 46,8 triệu hồ sơ đề nghị thanh toán BHYT với trên 17.000 tỷ đồng. Số cơ sở khám chữa bệnh liên thông đạt trên 97%; 35 tỉnh đạt 99-100%.

                      Hệ thống tự động phát hiện và từ chối trên 10% hồ sơ đề nghị thanh toán với số tiền gần 3.000 tỷ đồng do sai thông tin về thẻ BHYT, sai mức hưởng, đề nghị thanh toán trùng lặp hoặc chỉ định thuốc, vật tư y tế và dịch vụ kỹ thuật ngoài phạm vi hưởng BHYT, dữ liệu mã hóa không đúng danh mục dùng chung. BHXH một số tỉnh đã giám định chủ động và từ chối thanh toán trên 9,7 tỷ đồng.

                      Hệ thống giúp cơ quan BHXH giám sát, theo dõi tình hình sử dụng quỹ khám chữa bệnh trên toàn quốc, phát hiện các bất thường về tần suất khám chữa bệnh, chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh; các tỉnh, các cơ sở khám chữa bệnh gia tăng chi phí đột biến, qua đó kịp thời giám định, xử lý các trường hợp lạm dụng, trục lợi BHYT.

                      Qua phân tích dữ liệu toàn quốc, bước đầu đã phát hiện những trường hợp bất thường như kéo dài ngày nằm viện, đề nghị thanh toán không đúng quy định, chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh quá mức cần thiết, không đúng quy trình kỹ thuật, áp sai giá dịch vụ, tách dịch vụ để thanh toán. Đơn cử, tình trạng kéo dài ngày nằm viện: Bệnh nhân Phẫu thuật thay thủy tinh thể một mắt đơn thuần bệnh viện (BV) Mắt Thanh Hóa (7,1 ngày), BV Mắt Thái Nguyên (6,3 ngày), BV Mắt Sơn La (7,5 ngày), chênh lệch tiền giường trên 1,9 tỷ đồng.

                      Chỉ định các xét nghiệm sai quy trình kỹ thuật như: Cholesterol (BV Mắt Thanh Hóa), Bộ mỡ (Trung tâm y tế huyện Đàm Hà, Quảng Ninh), xét nghiệm HbA1C dưới 3 tháng, thanh toán thừa các dịch vụ kỹ thuật trong giá dịch vụ … số tiền trên 1 tỷ đồng.

                      Điểm đáng chú ý là phát hiện nhiều trường hợp trục lợi trong khám chữa bệnh BHYT. Thống kê những trường hợp đi khám từ 50 lần trở lên trong 4 tháng đầu năm 2017 có 2.776 người với 160.374 lượt, trong đó người khám nhiều nhất là 123 lần kể cả ngày nghỉ, ngày lễ tết; 195 trường hợp thường xuyên đến khám tại 4 cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trở lên với số tiền trên 7,7 tỷ đồng....

                      Một số trường hợp cụ thể như bà Mã Bửu Ng (đối tượng bảo trợ xã hội – Thành phố Hồ Chí Minh) khám 57 lần tại 13 cơ sở y tế, tổng chi phí 39,56 triệu đồng, thường xuyên đi khám 2 đến 3 lần/ngày tại các cơ sở y tế tuyến huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, được chỉ định nhiều loại thuốc điều trị tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh lí xương khớp, bệnh lí tiết niệu, bệnh lí mắt, tai mũi họng, phổi, viêm xoang, tâm thần kinh, hen...

                      Bà Trần Thị S (đối tượng hộ gia đình – Sóc Trăng) từ 1/7/2016 đến 20/5/2017 đi khám bệnh 215 lần, trong đó từ đầu năm 2017 đến nay khám 114 lần, chỉ tính riêng số tiền điện châm điều trị đau lưng trên 16 triệu đồng.

                      Ông Nguyễn Văn H (hưu trí): khám 58 lần tại 15 cơ sở y tế, tổng chi phí 30.880.994 đồng, mỗi ngày tại 2-3 cơ sở y tế được chẩn đoán và cấp thuốc điều trị các bệnh lí khác nhau: tăng huyết áp, bệnh hô hấp...

                      “Điểm đáng lưu ý có những đối tượng đi khám bằng thẻ BHYT gần như tất cả các ngày trong tháng, khám nhiều cơ sở khám chữa bệnh. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này do phương thức thanh toán theo phí dịch vụ khiến nhân viên y tế kê nhiều dịch vụ càng tốt. Bên cạnh đó là các mặt trái của xã hội hóa khiến kê làm nhiều dịch vụ để bù đắp chi phí trong khi máy móc đầu tư từ ngân sách Nhà nước lại đắp chiếu. Cùng với đó là thiếu các chế tài khi phát hiện sai phạm. Chúng tôi khi phát hiện sai phạm đều có kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhưng không một lần nào thấy hồi âm”, ông Dương Tuấn Đức cho biết.

                      Do đó, giải pháp để giải quyết tình trạng này theo ông Dương Tuấn Đức là phải sửa phương thức thanh toán theo từng ca bệnh; đồng thời tăng cường giám định kiểm tra. Đối với nhân viên giám định có sai phạm, có hành vi móc ngoặc với cơ sở khám chữa bệnh, khi phát hiện sai phạm, BHXH luôn xử nghiêm theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực y tế xử lý nghiêm các hành vi trục lợi khi bị phát hiện.

                      Bài và ảnh: Xuân Cường/Báo Tin Tức

                      Nhã Phương chính thức lên tiếng về thông tin đám cưới với Trường Giang!

                      N. / Dã Phong, Theo Trí Thức Trẻ 18:15 23/05/2017

                      Sau những tin đồn về đám cưới với Trường Giang được chia sẻ gần đây, Nhã Phương đã chính thức lên tiếng.

                      Liên tục những tin đồn về đám cưới của Trường Giang và Nhã Phương được cư dân mạng chia sẻ gần đây. Từ hình ảnh hậu trường một buổi chụp ảnh cưới đến việc nam diễn viên hài đưa Nhã Phương về nhà ra mắt gia đình khiến công chúng càng có căn cứ để tin vào lời đồn này. Tuy nhiên trong một sự kiện diễn ra vào chiều 23/5, Nhã Phương đã lên tiếng phủ nhận.
                      "Phương cưới nhưng cưới trong phim. Nếu thực sự có đám cưới Phương đã cho mọi người biết rồi. Việc Phương gặp gia đình anh Giang là từ lâu rồi, đây chỉ như một dịp đi chơi thôi. 30 chưa phải là Tết nên Phương chưa thể khẳng định bao giờ đám cưới sẽ diễn ra" - Nhã Phương nói về tin đồn đám cưới với Trường Giang được chia sẻ thời gian gần đây.
                      Nhã Phương chính thức lên tiếng về thông tin đám cưới với Trường Giang! - Ảnh 1.
                      Nhã Phương cho biết khi cưới sẽ đích thân thông báo.
                      Nhã Phương chính thức lên tiếng về thông tin đám cưới với Trường Giang! - Ảnh 2.
                      Nữ diễn viên cũng chia sẻ thêm việc mâu thuẫn với Trường Giang đến mức kéo vali bỏ nhà đi là hoàn toàn không có. Trong tình yêu, sẽ có lúc giận hờn nhau nhưng không đến mức rạn nứt tình cảm như lời đồn.

                      U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

                      Kim Thiền |
                      U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

                      Thắng quá dễ cả 2 đội bóng Việt Nam, tưởng chừng sau trận thua "tai nạn" đến 0-3 trước Anh, U20 Argentina sẽ gượng dậy. Ai dè, họ "nằm" luôn...



                      Tiếc cho một U20 Argentina đã thể hiện được bộ mặt của một trong những ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch trong chuyến du đấu tại Việt Nam. Nếu như trên sân Thống Nhất, họ còn "giữ kẽ" trước U20 Việt Nam của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, thì trên Mỹ Đình, trước U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng, họ cho thấy mình mạnh và chênh lệch trình độ thế nào với Việt Nam.
                      Tuy nhiên, đối thủ hôm nay của U20 Argentina không yếu như cả hai đội bóng Việt. U20 Hàn Quốc thắng những cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ không bởi vì may mắn, họ thắng vì những tính toán chiến lược chính xác, dựa trên những nhân tố có mặt trong đội hình.
                      U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 1.
                      Pha kết thúc của Lee Seung-Woo đưa U20 Hàn Quốc vượt lên từ khá sớm.
                      Nếu như bàn thắng sớm của "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-Woo là gáo nước lạnh dội vào khí thế ngút trời để kiếm một trận thắng của những "đàn em" của Messi "xịn", thì bàn thắng thứ 2 đến vào cuối hiệp 1, sau cú đá penalty thành công là điểm tựa để đội bóng trẻ Hàn Quốc xoay chuyển lối chơi, bảo toàn thành công chiến thắng.
                      Dù bị rút ngắn tỷ số khá sớm, song việc vẫn giữa được cách biệt một bàn tạo điều kiện tốt cho Hàn Quốc co cụm về phòng ngự với số đông, tránh tối đa việc phải bung sức ra đua với đội bóng Nam Mỹ.
                      U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 2.
                      Quả penalty từ pha phạm lỗi này giúp các cầu thủ trẻ Hàn Quốc nhân đôi cách biệt.
                      U20 Argentina đã thắng dễ hai đội bóng Việt Nam bằng lối đá kỹ thuật, nhưng trước U20 Hàn Quốc, lối chơi đó của họ bị phá sản hoàn toàn, chẳng phải bởi các cầu thủ trẻ Hàn Quốc chơi kỹ thuật như các học trò của HLV Hữu Thắng, mà họ dùng tốc độ để kiềm tỏa cực tốt chất kỹ thuật của đội bóng trẻ Nam Mỹ.
                      Dẫu về cuối trận, thể lực giảm sút khiến các cầu thủ Hàn Quốc phải chống đỡ vất vả hơn, nhưng sự tỉnh táo, tinh thần xả thân, máu lửa giúp họ bảo toàn tỷ số trước một U20 Argentina càng đá càng rối, tấn công nhiều nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự nhiều lớp của đối phương. Họ mạnh hơn nhiều, nhưng bất lực trong việc gỡ hòa.
                      U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 3.
                      Bàn thắng rút ngắn tỷ số của U20 Argentina là không đủ.
                      Với hiệu số -4, cùng 0 điểm tròn trĩnh, khả năng rời giải sớm của U20 Argentina là cực cao. Tuy nhiên, nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chứng kiến trận đấu này, hẳn họ sẽ khấp khởi mừng thầm. Tầm đẳng cấp của U20 Argentina ngang với Pháp - đối thủ sắp tới của chúng ta. Tất nhiên chúng ta còn kém nhiều so với U20 Hàn Quốc, nhưng con đường đã mở ra.
                      Cái cách các cầu thủ trẻ Hàn Quốc lăn xả, quả cảm và tỉnh táo trước U20 Argentina là bài học trực quan hơn mọi bài học giành cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Chỉ cần nhìn vào cách các cầu thủ U20 Hàn Quốc - cũng là một đội bóng châu Á chơi bóng, U20 Việt Nam ắt hẳn biết mình phải làm gì ở 2 trận đấu phía trước.
                      Cố lên U20 Việt Nam!
                      Tỷ số: U20 Hàn Quốc 2-1 U20 Argentina
                      Ghi bàn
                      U20 Hàn Quốc: Lee Seung-Woo (18'), Paik Seung-Ho (42' pen)
                      U20 Argentina: Marcelo Torres (50')
                      theo Trí Thức Trẻ

                      5 bí ẩn chưa được giải mã làm đau đầu các nhà khoa học

                      Trong lĩnh vực vật lý, những câu hỏi dễ hỏi nhất lại là những câu khó trả lời nhất. Từ bí ẩn của vật chất tối đến cái kết không thể tránh khỏi của vũ trụ, có rất nhiều câu hỏi cho đến nay vẫn chưa tìm ra câu trả lời. 
                      Những câu hỏi lớn về vật lý
                      Các lĩnh vực của khoa học luôn tồn tại rất nhiều câu hỏi chưa có đáp án, những bí ẩn này vẫn ở đó cho đến khi con người giải mã được chúng. Một trong những lĩnh vực có nhiều thắc mắc nhất là vật lý, tiếp tục thách thức những trí tuệ thông minh nhất. Không chắc những bí ẩn đó có được giải mã khi chúng ta còn sống hay không, tuy nhiên một trong số đó có thể sẽ có đáp án.
                      Tại sao vật chất lại nhiều hơn phản vật chất?
                      Về lý thuyết, vụ nổ Big Bang sẽ tạo ra số lượng vật chất ngang bằng với phản vật chất trong vũ trụ. Nhưng lại không phải như vậy, ít nhất là với những gì các nhà vật lý học có thể quan sát. Vật chất có ở mọi nơi xung quanh chúng ta, nó tạo nên mọi thứ. Tuy nhiên, cho đến nay chúng ta chỉ tìm thấy một lượng nhỏ phản vật chất. Tại sao vậy? Chẳng phải mỗi hạt vật chất sẽ có một hạt phản vật chất tương ứng hay sao? Phải chăng các quy luật vũ trụ và thiên nhiên không áp dụng cho phản vật chất giống như với vật chất. Các nhà khoa học phải tìm ra lý do tại sao? Và điều này có ý nghĩa như thế nào với vũ trụ?
                      Năng lượng bóng tối / vật chất bóng tối / tất cả bóng tối nghĩa là gì?
                      So với những gì chúng ta có thể thấy, thì vũ trụ còn rất nhiều bí ẩn, một phần bởi nó được tạo thành từ những vật vô hình được gọi là năng lượng bóng tối và vật chất bóng tối. Vấn đề là chúng ta không thực sự quan sát được vật chất tối mà chỉ có thể thấy được hiệu ứng của nó trên những gì được nhìn thấy. Các nhà vật lý đang cố gắng tìm hiểu sâu hơn về thế lực vô hình bằng cách nghiên cứu hoạt động của các ngôi sao và các thiên hà, bởi chúng dường như có phản ứng lại sự hiện diện của thế lực vô hình đó. Tuy nhiên, nghiên cứu những thứ chúng ta không thể nhìn thấy thực sự là một thách thức. Chúng ta cần công nghệ để bắt kịp và để có thể mặt đối mặt với những vật chất tối này.
                      Những bí ẩn ngoài vũ trụ
                      Một trong những câu hỏi đơn giản nhất nhưng cũng là khó trả lời nhất.
                      Vũ trụ lớn bao nhiêu?
                      Câu hỏi về độ lớn và tuổi của vũ trụ phụ thuộc vào phần nào của vũ trụ mà bạn đang nói đến. Vũ trụ mà chúng ta có thể quan sát hay toàn bộ vũ trụ. Qua nghiên cứu ánh sáng, vũ trụ mà chúng ta quan sát thấy có tuổi thọ khoảng 13,8 tỷ năm tuổi, tương đương với 46 tỷ năm ánh sáng. Việc xác định độ lớn của vũ trụ, ngay cả với vũ trụ mà chúng ta có thể quan sát, là một thách thức lớn bởi nó không phải là một thực thể tĩnh. Vũ trụ vẫn đang mở rộng.
                      Có tồn tại vũ trụ song song?
                      Mặc dù không thể nắm bắt được vũ trụ, nhưng chúng ta vẫn không ngừng tự hỏi liệu có vũ trụ nào khác hay không. Ý tưởng này là một phần của thuyết đa vũ trụ, trong đó có ít nhất 5 thuyết đã được công nhận. Những người không đồng tình cho rằng sau vụ nổ Big Bang, vật chất dần chiếm không gian trong vũ trụ, và sự phát triển sẽ chậm lại sau đó. Do đó, nếu có nhiều vũ trụ, chúng sẽ không phát triển cùng tốc độ với vũ trụ của chúng ta. Điều này có thể phá ngang ý tưởng về một vũ trụ thực song song.
                      Đây chỉ là một phần các bí ẩn đang thách thức những nhà vật lý. Chúng đều trả lời cho một câu hỏi cuối cùng: Số phận cuối cùng của vũ trụ là gì? Nó sẽ kết thúc như thế nào? Một số thuyết cho rằng vũ trụ sẽ kết thúc như cách mà nó bắt đầu (Big Bang). Cụ thể hơn là một Vụ Co Lớn (Big Crunch - Sự quy tụ của vũ trụ trở lại một điểm sau khi nó ngừng nở ra sau Vụ Nổ Lớn). Một trong những lý thuyết nổi bật về cái kết của vũ trụ là khi mở rộng nó sẽ đạt tới mật độ vượt quá mật độ ngưỡng, tại thời điểm đó vũ trụ có thể sụp đổ trong một sự kiện được gọi là Big Crunch. Tất nhiên, đó chỉ là lý thuyết.
                      Nguyễn Huyền
                      Theo: Futurism.com

                      Không có nhận xét nào:

                      Đăng nhận xét