Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 111

(ĐC sưu  tầm trên NET)

                                                               Tội ác hoàn hảo


Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 1): Vụ bắt cóc táo bạo

Công Lý

(Công lý) - Gary Steven Krist luôn huênh hoang tự cho mình là “Einstein” - nhà bác học thiên tài và kiệt xuất trong lịch sử nhân loại. Hắn luôn huênh hoang nói rằng, tất cả những gì hắn làm đều được lên kế hoạch một cách hoàn hảo ngay cả khi hắn còn là một đứa trẻ.
Krist nói: Nếu Albert Einstein có thuyết tương đối thì Gary Krist ta cũng không kém khi có một loạt những “thành tựu” như những vụ trộm cắp, vượt ngục, lừa đảo, bắt cóc tống tiền, và buôn bán cocaine và nhập cư bất hợp pháp.
Hắn từng bị giam giữ vì 3 tội danh khác nhau trước khi đủ 18 tuổi. Đã từng trốn thoát khỏi nhà tù ở California và lẩn trốn khắp cả nước, đặc biệt xoay sở để vào hai trường đại học có uy tín với một cái tên giả.
Ten toi pham huenh hoang va nhung toi ac hoan hao (Ky 1): Vu bat coc tao bao - Anh 1
Gary Steven Krist
Và một trong những phi vụ táo bạo nhất của hắn là bắt cóc một bé gái, người có quyền thừa kế một khối tài sản lớn vào năm 1960, khi hắn mới 23 tuổi. Hắn đã chôn sống nạn nhân trong một cái bọc ngầm do chính hắn thiết kế.
Mùa thu năm 1968, Gary Krist ráo riết tìm kiếm nạn nhân cho kế hoạch của mình. Hắn lên một danh sách những “ứng viên” tiềm năng. Hơn 100 người trong danh sách của hắn. Sau khi tìm hiểu thật kỹ về gia đình họ, cái tên cuối cùng được chọn là Barbara Jane Mackle.
Barbara có cha là Robert Mackle, 57 tuổi, sở hưu tập đoàn Deltona, tập đoàn nổi tiếng ở Florida. Không những thế, Robert Mackle còn là bạn của tổng thống Nixon.
Robert Mackle sống cùng vợ, cậu con trai Robert Jr, 24 tuổi và cô con gái Barbara, 20 tuổi trong một lâu đài ở số 4111 San Amaro Drive, Coral Gables, phía nam của Miami. Hiện Barbara đang học tại Đại học Kinh tế ở Atlanta.
Ten toi pham huenh hoang va nhung toi ac hoan hao (Ky 1): Vu bat coc tao bao - Anh 2
Barbara Jane Mackle
Gary Krist đã đọc được thông tin từ một tạp chí kinh tế, và biết đươc tài sản ước tính của tập đoàn Deltona hiện lên tới 65 triệu đô la Mỹ. Và Krist chỉ muốn 500 nghìn đô la trong số đó.
Nghĩ là làm, Krist đã lên 1 kế hoạch hoàn hảo cho vụ bắt cóc trong tương lai. Krist và cô bồ Eisemann của hắn lúc bấy giờ sẽ thanh lý toàn bộ tài sản tại Miami và rời đi với “sản phẩm” của mình.
Chúng chuyển chiếc bọc ngầm tới khu vực phía Bắc ga Volvo và dành một ngày để đào một hố sâu chôn chiếc bọc ngầm trong một khu rừng ven Atlanta.
Sau khi lên kế hoạch và tìm hiểu rõ mọi điều về Barbara, việc tiếp cận mục tiêu được tiến hành.
Khi đó lễ Giáng sinh đang gần tới, một vài bang của Mỹ bùng phát dịch cúm và đại học kinh tế nơi Barbara theo học cũng không nằm ngoài dịch cúm. Barbara cảm thấy không được khỏe, cô kết thúc kỳ học sớm và dự định bay về nhà đón lễ Giáng Sinh cùng gia đình vào ngày 20/12/1968.
Ngày 12/12/1968, Barbara gọi điện về nhà thông báo kế hoạch của mình với mẹ. Mẹ cô, bà Jane Mackle ngay lập tức bay tới Atlanta để chăm sóc cô con gái yêu. Thật trùng hợp, Krist và cô bồ của hắn Eisemann cũng tới Atlanta cùng thời gian đó.
Gary Krist tới căn hộ nơi Barbaba ở. Lúc đó là 4h sáng, thứ 3 ngày 17/12, Krist đánh thức người trong nhà bằng tiếng gõ cửa. Bà Mackle, mẹ của Barbara đáp lại tiếng gọi của hắn.
Hắn nhận mình là Stewart Woodward, sĩ quan cảnh sát và là bạn trai của Barbara, hắn vừa bị thương trong một vụ va chạm xe gần đấy.
Bà Mackle đã không nghi ngờ gì mà vội vàng mở cửa. Ngay lúc đó, Krist và Eisemann bất ngờ dùng gậy trượt tuyết và súng trường tấn công bà Mackle, sau đó đánh thuốc mê khiến bà bất tỉnh.
Krist nhanh chóng vào phòng Barbara, có thể do bị mệt nên cô bé ngủ say không biết gì. Barbara bị bắt cóc khi đang mơ ngủ, trên người mặc một chiếc áo ngủ dài.
Krist lái xe khoảng 20 dặm về phía Bắc, tới gần Duluth, Geogria, rẽ theo hướng đường cao tốc phía Nam Berkeley Lake đi tắt vào khu rừng Volvo.
Tại đây chúng đã tạo ra 1 chiếc bọc ngầm để cất giấu Barbara. Khi xe gần tới nơi, Barbara mới tỉnh dậy, cô cảm thấy vô cùng sợ hãi và không ý thức được việc gì kinh hoàng đang xảy đến với mình.
Nhìn bên ngoài, chiếc bọc ngầm rộng khoảng 0.9 mét, sâu 1 mét và dài 2 mét. Bên ngoài chiếc bọc ngầm được làm bằng ván ép, bên trong lót bằng sợi thủy tinh. Các góc được gia cố chắc chắn bằng khung thép.
Ten toi pham huenh hoang va nhung toi ac hoan hao (Ky 1): Vu bat coc tao bao - Anh 3
Chiếc bọc ngầm để cất giấu Barbara
Krist cảm thấy tự hào với sản phẩm của mình. Hắn “trang bị” thêm một vài đồ dùng cần thiết cho nạn nhân, như đồ ăn nhẹ, nước có pha loãng thuốc an thần, một chiếc quạt điện tử, một chiếc đèn pin tự chế, một chiếc chăn mỏng và một chiếc áo len, hai ống nhựa dẻo gắn phía trên cung cấp không khí cho nạn nhân.
Hắn nghĩ, với chiếc bọc ngầm kiên cố đó, Barbara sẽ được an toàn cho tới khi hắn nhận được khoản tiền chuộc.
Lúc này, Barbara dần hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình, cô kêu lên sợ hãi. Cô cầu xin Krist tha cho mình và hứa sẽ làm mọi chuyện hắn yêu cầu.
Krist dường như không để ý tới lời Barbara nói. Hắn giữ chặt hai cánh tay Barbara trong khi Eisemann dùng một chiếc khăn tẩm thuốc mê bịt miệng cô. Barbara xỉu dần và bị đặt xuống “mộ” hoàn hảo do Krist tạo nên.
Krist bắt đầu gắn chặt 14 chiếc đinh vít, rồi lấp đất và nguy trang cẩn thận phía trên. Barbara dần tỉnh dậy, qua ống thông khí cô nghe tiếng bước chân, tiếp theo là tiếng xe bắt đầu xa dần.
Sau khi bình tĩnh trở lại, Barbara biết mình không có khả năng thoát khỏi ngôi mộ này và biết số phận mình nằm trong tay những kẻ bắt cóc. Một mảnh giấy ngay bên cánh tay, qua ánh sáng từ chiếc đèn pin, cô đọc đươc dòng chữ “Đừng lo lắng, cô đang được an toàn. Cô sẽ được về nhà cùng gia đình trong lễ Giáng sinh.”

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo

19/11/2015 10:01 UTC+7
(Công lý) - Krist luôn coi mình có bộ não hơn người. Nhưng thực tế bộ não đó lại không giúp hắn nhiều trong những lần ăn trộm và trốn thoát.
Gary Krist sinh ngày 29/4/1945, trong một gia đình ngư dân ở Pelican, Alaska. Cuộc sống của cha mẹ Krist gắn liền với biển cả, nên Krist và anh trai Gordon sống nhờ sự chăm nom của những người hàng xóm.
Từ khi sinh ra, Gary Krist đã thiếu sự định hướng của gia đình, thiếu tiền và rất nhiều thứ khác. Nhưng hắn lại có thừa tự tin về bản thân mình. Chính điều này đã khiến hắn tự “huyễn hoặc” mình và tự tạo nên một câu chuyện hấp dẫn cho những hành động phạm pháp của mình.
Tại nơi hắn sống, mọi người nhìn hắn như là một kẻ thiếu giáo dục. Chính vì điều đó, những rắc rối sớm đến với tuổi thơ của hắn.
Năm lên 9 tuổi, Krist đã nổi danh là một thằng bé chuyên trộm vặt. Hắn ăn trộm bất kỳ cái gì có thể, từ những đồng xu, những viên kẹo hay thậm chí là cả những thứ hắn không cần đến. Hắn hành động như thế chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người.
Khi mới 14 tuổi, Krist đã trộm được một chiếc xe hơi ở Seward, Alaska. Cảnh sát thất bại trong việc kết tội Krist, vì lúc đó hắn mới chỉ là một đứa trẻ. Krist được chuyển đến một trại cải tạo ở Ogden, Utah.
Sau gần một năm, Krist trốn khỏi trại, quay trở lại Alaska và học trung học tại Sitka. Krist đã hoàn thành tốt việc học của mình trong vòng hai năm ở đấy, hắn được công nhận là một học sinh sáng dạ và tiếp thu nhanh.
Sau khi  tốt nghiệp, Krist quay trở lại Ogden với hi vọng theo đuổi tấm bằng Y khoa tại đại học Utah. Nhưng đó chỉ là ước mơ. Krist đã không đủ kiên nhẫn theo đuổi việc học đó.
Khi là trẻ vị thành niên, Krist liên tiếp dính phải những vụ trộm cắp ô tô, vì vậy việc hắn bị bắt giam là không tránh khỏi.
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo
Khi là trẻ vị thành niên, Krist liên tiếp dính phải những vụ trộm cắp ô tô, vì vậy việc hắn bị bắt giam là không tránh khỏi
Tháng 8/1963, vài tuần trước khi tới đại học Utah nhập học, Krist đã đánh cắp một chiếc xe El Camino và chạy trốn đến Oakland, California, bỏ lại cô bạn gái đang mang bầu tại Ogden.
Một vài ngày ở California, Krist tiếp tục trộm một chiếc MG, hắn bị bắt tại đây và bị chuyển đến nhà tù dành cho trẻ thành niên.
Trong suốt 14 tháng bị giam ở đó, Krist dành thời gian lên kế hoạch cho những phi vụ được hắn coi là những thành tựu sau này. Gary Krist cho rằng, những vụ bắt cóc không thành công là do sự kém cỏi trong việc lên kế hoạch. Và hắn tuyên bố sẽ làm được một cách hoàn hảo.
Trước tiên, Krist xác định mục tiêu hoàn hảo sẽ hướng vào những cô gái trẻ. Theo hắn, trẻ em thì quá nhiều rắc rối, còn với đàn ông thì đôi khi cần phải có sức mới thắng được họ.
Giữ được con tin cho đến khi đòi được khoản tiền chuộc cũng là một thách thức. Tốt nhất là chôn họ xuống đất nhưng vẫn giữ cho họ sống được. Đó là giải pháp mà Krist hướng tới.
Rồi hắn nghĩ đủ mọi cách để liên hệ với người nhà nạn nhân, cách để nhận tiền chuộc, cả những kế hoạch dự phòng, tất cả đã được hình thành trong đầu Krist. Lúc đó, Krist mới chỉ 19 tuổi, còn nhiều thời gian cho hắn để ấp ủ một kế hoạch để đời.
Ngày 4/12/1964, Krist được trả tự do. Hắn tìm tới đại học Stanford  ở Palo Alto, nơi anh trai hắn đang theo học. Hắn muốn rủ anh trai mình tham gia vào cái kế hoạch mà nó được cho là hơn hẳn những tính toán của " Einstein".
Tháng 3/1965, Krist nhanh chóng kết hôn với Carmen Simon, một cô gái trẻ hắn gặp tại khu trượt băng thành phố Redwood. Vài tuần sau ngày cưới, Krist bị bắt vì tội trộm cắp xe hơi, mức án dành cho hắn 4 tháng tù giam.
Dường như, việc ăn trộm xe đã thành một thói quen đối với Krist. Hắn đánh cắp những chiếc xe từ bãi đỗ xe, những chiếc xe dừng bên đường.., đến những chiếc xe mới trong cửa hàng. Những chiếc chìa khóa còn nằm trong ổ đối với hắn như chất kích thích cho hành động phạm pháp.
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 2): Bảng thành tích hoàn hảo
Sau khi trốn khỏi nhà tù Tracy, California, hắn bắt đầu để râu dài và đổi tên thành George Deacon
Hắn phải lái bằng được chiếc xe đó mặc dù không biết lái đi đâu và biết có thể sẽ ngồi tù. Hắn không thể kiểm soát được mình. Vào đúng hôm  kỷ niệm đám cưới đầu tiên của mình, Krist đã lĩnh án tù 5 năm vì tội trộm ô tô. Con trai của hắn, cậu bé Vince được sinh ra khi hắn đang ngồi tù. Nhưng chỉ 8 tháng, hắn đã trốn khỏi nhà tù ở Tracy, California.
Sau khi thoát khỏi nhà tù, Krist trốn luôn người vợ trẻ và đứa con mới sinh để đến Boston. Hắn bắt đầu để râu dài và đổi tên thành George Deacon.
Hoàng Hà

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ 3): Bộ não thiên tài sa lưới

Công Lý

(Công lý) - Sau khi bỏ người vợ trẻ và đứa con mới sinh đến Boston, Krist nhanh chóng tìm được một công việc tại Viện công nghệ Massachusetts. Tại đây, hắn đã tạo cho mình 1 vỏ bọc khá hoàn hảo.
Thời gian ở đấy, Krist quen với một cô gái trẻ tên là Carmen, họ sống cùng nhau tại một căn hộ gần công viên ở Norton, Massachusetts và có với nhau 1 cậu con trai tên là Adam.
Tại nơi làm việc, Krist khá nổi tiếng khi luôn làm tốt mọi công việc. Tuy nhiên, Krist luôn sợ bị phát hiện. Mùa hè năm 1968, Krist chuyển đến “ công tác “tại học viện Miami vẫn dưới cái tên George Deacon.
Tháng 9/1968, trong một chuyến đi công tác, Krist quen với Ruth Eisemann Schier, 26 tuổi, một cô sinh viên xinh đẹp vừa tốt nghiêp. Cha mẹ Ruth Eisemann Schier là người Do Thái chạy trốn sang Trung Mỹ.
Ruth Eisemann Schier thực sự lôi cuốn Krist và thỏa mãn mọi nhu cầu quái gở của hắn. Ba tuần trước lễ Giáng Sinh, Krist li dị vợ và chuyến đến Redwood sống với Eisemann.
Ten toi pham huenh hoang va nhung toi ac hoan hao (Ky 3): Bo nao thien tai sa luoi - Anh 1
Ruth Eisemann Schier
Từ đây, Krist với Eisemann lên kế hoạch bắt cóc Barbana - con gái chủ tịch tập đoàn Deltona. Họ dự tính, nếu thành công sẽ trốn sang châu Âu cùng khoản tiền chuộc 500 nghìn đôla.
Krist gọi điện tới cho gia đình Barbana ngay sau đó thông báo con gái họ bị bắt cóc. Hắn không quên gửi đến tận nhà một hướng dẫn cụ thể cho những việc cần làm. “Nếu gia đình ông đồng ý với khoản tiền chuộc 500 nghìn đôla, tôi sẽ hướng dẫn tới nơi con gái ông Barbaba đang bị giam giữ”.
Krist và Eisemann đã dành cả một ngày để chuẩn bị nhận khoản tiền lớn và trốn thoát. Chúng đã mua vé máy bay đến Chicago và mua một chiếc thuyền nhỏ cho kế hoạch của mình.
Tối 18/12, Krist lại gọi điện đến nhà Barbaba hướng dẫn giao tiền chuộc. Theo hướng dẫn của Krist, ông Robert Mackle đã đặt túi tiền sau bức tường quảng cáo tại khu hội chợ Isles Causeway ở vịnh Biscayne, cách khu biệt thư của gia đình ông ở Coral Gables vài dặm.
Hắn đã lên kế hoạch tiếp cận vào bờ, lấy túi tiền và tẩu thoát bằng một chiếc xe đang chờ sẵn được lái bởi Eisemann. Nhưng gia đình Barbaba đã thông báo với cảnh sát, hai cảnh sát bất ngờ xuất hiện tại khu vực đã hẹn, Krist hủy bỏ việc tiếp cận số tiền như kế hoạch và chạy trốn. Eisemann cũng nhanh chóng thoát khỏi khu vực, bỏ lại chiếc xe.
Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe của Eisemann bỏ lại. Bên trong chiếc xe có rất nhiều những thông tin mà cảnh sát cần, hộ chiếu, séc, hồ sơ cá nhân, một ít quần áo, rất nhiều ảnh của cả Krist và Eisemann, thêm một tấm ảnh chụp Barbaba với tấm biển nhỏ phía trước: “Bị bắt cóc”
Ngay đêm đó, Krist và Eisemann quyết định tạm chia tay, chúng hẹn gặp lại nhau tại Austin, Texas, nơi bắt đầu cho kế hoạch chạy trốn sang châu Âu. Eisemann lên xe khách về phía Tây, trong khi Krist tiếp tục ở lại lên kế hoạch nhận khoản thiền chuộc. Hắn thuê một chiếc xe, sau đó gọi điện tới nhà Barbaba. Lúc đó là 10h35 tối.
Krist cảnh cáo gia đình Barbaba về sự xuất hiện của cảnh sát, sau đó yêu cầu giao tiền tại đường Southwest Eighth, ngoại thành thành phố. Kế hoạch lần này hoàn hảo, Krist nhận được số tiền chuộc như yêu cầu, 500 nghìn đôla Mỹ và thành người có tiền.
Hắn lên kế hoạch thoát khỏi nước Mỹ qua những kênh đào, sau đó ra Vịnh Mexico để đến điểm hẹn ở Texas. Để làm việc đó, Krist đã mua một chiếc xuồng máy giá 2.240 đôla bằng tiền loại 20 đôla với cái tên Arthur Horowitz ở cửa hàng D & D, tại bãi biển phía Tây Palm.
Lúc này những thông tin của vụ bắt cóc Barbaba, con gái chủ tịch tập đoàn Deltona nhanh chóng loan đi toàn nước Mỹ. Cảnh sát đã cung cấp ảnh của tên tội phạm cho giới truyền thông. Và thông tin đó đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân.
Ten toi pham huenh hoang va nhung toi ac hoan hao (Ky 3): Bo nao thien tai sa luoi - Anh 2
Bộ não thiên tài đã bị sa lưới
Chính vì thế mà khi Krist đến cửa hàng D & D đề mua chiếc xuồng máy, ông chủ cửa hàng Norman Oliphant đã nhận ra hắn. Norman Oliphant ngay lập tức đã gọi cho cảnh sát vào trưa ngày hôm đó - khi Krist vừa rời khỏi cửa hàng.
Về phía Krist, sau khi rời khỏi cửa hàng D & D, hắn tới bốt điện thoại gần đó gọi tới cho văn phòng FBI tại Atlanta và hướng dẫn cụ thể cho họ nơi chôn Barbara. Rồi sau đó, Krist thực hiện chuyến hành trình bỏ trốn của mình. Bắt đầu từ bến tàu Florida.
Theo chỉ dẫn, cảnh sát cấp tốc hướng tới Dultuth. Việc đầu tiên cần làm là tìm ra ống thông khi để lắng nghe dấu hiệu của Barbara, trong khi đó vài nhân viên khác nhanh chóng đào lớp đất xung quanh khu vực.
Barbara được đưa lên mặt đất sau 83 giờ nằm trong chiếc bọc. Toàn thân cô dường như cứng đờ, không thể cử đông được ngay. Barbara sút hơn 10 kg. Cô nhanh chóng được chuyển về Miami bằng máy bay riêng của cha mình.
Sau này, khi tiếp xúc với báo chí, Barbara nói với họ rằng, tên bắt cóc đã đối xử nhân đạo với cô, và cô cảm thấy mọi chuyện không quá tồi tệ như cha mẹ cô nghĩ.
Krist đang ung dung đi tới gần khu vực Caloosahatchee, Fort Myers thì một chiếc trực thăng xuất hiện trên bầu trời theo sát Krist, một hạm đội tàu của cảnh sát cũng xuất hiện trên vùng biển Fort Myers, tiếp cận Krist từ mọi hướng.
Chiếc xuồng của Krist mắc cạn trên hòn đảo Hog, một khu rừng ngập mặn diện tích hơn 30 dặm vuông trên vịnh Fort Myers. Cảnh sát bao quanh hòn đảo, sau hơn 12h chạy trốn trên đảo, Krist đã bị bắt.

Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc

24/11/2015 08:57 UTC+7
(Công lý) - Sau khi bị bắt, Krist tỏ ra rất chán nản bởi niềm tin của hắn về một kế hoạch hoàn hảo đã bị sụp đổ.
Cảnh sát nhanh chóng xác minh được đồng lõa trong vụ bắt cóc này là Ruth Eisemann, tình nhân của Krist. Ruth Eisemann trở thành người phụ nữ đầu tiên trong danh sách 10 tên tội phạm bị truy nã bởi FBI.
Tại phiên tòa, luật sư của Eisemann biện hộ cho hành vi của cô là do tình yêu mù quáng với Krist. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ lời biện hộ đó, Eisemann bị buộc tội tham gia vụ bắt cóc và bị kết án 7 năm tù.
Về phía Krist, Công tố viên Richard Bell cho rằng, hắn là một tên tội phạm có kế hoạch và ý định rõ rằng, theo luật của Georgia với tội bắt cóc tống tiền, Krist xứng đáng với án tử hình.
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc
Ruth Eisemann trở thành người phụ nữ đầu tiên trong danh sách 10 tên tội phạm bị truy nã bởi FBI
Nhưng Krist cho rằng đó là một đề xuất điên rồ, và tự biện minh mình là một người tốt khi đối xử với nạn nhân như vậy. Thêm vào đó, theo lời khai của Barbara trước tòa, cô cho rằng Krist tuy đã bắt cóc cô và tống tiền gia đình cô, nhưng hắn đã chủ động gọi điện tới cảnh sát để hướng dẫn mọi người cứu cô. Barbara cũng cho rằng án tử hình là nặng đối với Krist.
Thẩm phán H.O. Hubert tuyên án chung thân đối với Krist, khép lại phiên tòa nhiều tranh cãi. Krist không phản đối gì, hắn im lặng nhìn đồng hồ.
Thời gian ngồi tù, mọi người xem Krist như một kẻ tâm thần. Hắn luôn cho kế hoạch của mình là một kế hoạch tuyệt vời, nó sẽ thực sự hoàn hảo nếu như hắn ước lượng được số nhân viên cảnh sát truy bắt hắn trên đảo Hog.
Không lâu sau đó, Krist tìm cách trốn thoát khi chui và một chiếc xe rác. Không may cho hắn, hắn bị phát hiện và bị thu hồi những “đặc quyền” riêng của mình trong tù.
Sau vụ đó, biết mình không thể thoát bằng cách cách lẩn trốn, hắn lên kế hoạch dài hơn, quyết tâm trở thành một phạm nhân tốt đợi cơ hội được ân xá.
Krist dạy đọc và viết cho các tù nhân khác. Krist đã từng học đại học, từng làm cho cho các viện nghiên cứu, nên hắn được phân công giúp việc tại bệnh viện của nhà tù. Thời gian này, Krist tạo được mối quan hệ tốt với James T. Morris, người có tiếng nói trong những lần xét đặc xá tại trại.
Morris đã hỗ trợ Krist trong một lần xét đặc xá năm 1976. Krist đồng ý chuyển đến Pelican, Alaske để làm việc. Vấn đề phát sinh khi Alaske không đồng ý tiếp nhận Krist.
Năm 1979, sau những nỗ lực vận động của Tommy Morris, chính quyền Alaskan đã đồng ý. Phía gia đình Barbara không có bất cứ ý kiến nào cho việc phóng thích này. Lệnh phóng thích gần như được phê duyệt.
Khi biết được tin này, công tố viên Richard Bell vô cùng tức giận. Richard Bell khẳng định, sớm muộn, Krist cũng sẽ quay lại trại giam vì “bộ não Einstein” của hắn. “James Morris đã bị Krist lừa. Hắn sẽ không bao giờ thay đổi, tôi đảm bảo như vậy”, công tố viên Richard nói.
Morris vẫn ủng hộ Krist bất chấp sự phản đối của dư luận và một số thành viên của tòa án. Theo Morris, “vụ bắt cóc năm đó không phải là một tội ác ghê gớm, không có ai thiệt mạng trong vụ đó. Barbara hoàn toàn bình phục và không bị ảnh hưởng tâm lý.”
Ngày 14/5/1979, Krist được phóng thích, lúc đó hắn mới 33 tuổi. Người đón Krist bên ngoài trại giam là Joan Jones, cô bạn gái qua thư của Krist trong thời gian hắn ngồi tù. Vài tháng sau đó, Gary Krist và Joan Jones cưới nhau.
Sau khi ra tù, Krist bắt đầu tham gia các khóa học tại một trường đại học ở Alaska, với hi vọng theo đuổi ước mơ trở thành một bác sĩ tương lai. Nhờ sự trợ giúp của James Morris, Krist đã được theo học tại một trường Y hạng hai ở Caribbean.
Giữa năm 1990, Krist tốt nghiệp và làm việc như một bác sĩ đa khoa ở Haiti. Thời gian này, Krist luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội trở về nhà. Nhưng tội lỗi mà hắn gây ra trong quá khứ luôn đeo bám hắn.
Năm 2001, Krist chuyển tới Chrisney, Indiana, và tình nguyện làm việc tại một ngôi làng không có bác sĩ. Bang Indiana chỉ cấp giấy phép tập sự cho Krist.
Tuy nhiên, năm 2003, Indiana thu hồi giấy phép tập sự của Krist, khi một tạp chí ở Indiana cho đăng câu chuyện Barbaba bị bắt cóc.
Krist đau khổ nói với báo chí rằng “Tôi không thể thực hiện được ước mơ của tôi. Tôi đã có gắng trở thành một công dân tốt cho xã hội, nhưng xã hội lại không để tôi làm điều đó”.
Tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo (Kỳ cuối): Bản án dành cho kẻ bắt cóc
Tại Mỹ, Gary Krist vẫn được nhiều người nhắc đến như một tên tội phạm  huênh hoang và những tội ác hoàn hảo
Đường cùng, Krist chuyển sang hoạt động trái phép, nhập lậu cocaine cùng với Greeson - con trai riêng của Joan Jones. Việc làm của hắn đã lọt vào mắt cảnh sát liên bang, họ đã cho gắn thiết bị theo dõi trên chiếc tàu của Krist thuê.
Krist bị bắt khi trên tàu của hắn có bốn người nhập cư trái phép trên tàu. Mỗi người đã trả cho Krist 6 nghìn đôla. Cảnh sát còn tìm thấy một lượng lớn cocain ở dạng bánh nhão, trị giá hơn 2 triệu đôla.
Ngày 16/5/2006, Krist và Greeson bị mang ra xét xử tại tòa án Hoa Kỳ. Ngày 19/1/2007, Krist bị kết án 5 năm 5 tháng tù giam tại nhà tù liên bang ở Marianna, Florida.
Tháng 11/2010, Krist được trả tự do, nhưng chịu sự quản thúc trong việc xuất nhập cảnh.
Vài năm sau đó, Krist rời khỏi Mỹ tới Cuba và Nam Mỹ bằng chiếc tàu của mình khi không được phép. Tại Mỹ, Gary Krist vẫn được nhiều người nhắc đến như một tên tội phạm huênh hoang và những tội ác hoàn hảo.
Hoàng Hà

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét