Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 684

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 26/5/2017

                                                Thời sự Let's cà phê sáng 27/5/2017

                                                      Tin biển đông sáng 27/5/2017

                                                                         tin quân sự

                                                             ✪ Bản Tin T.H.O (27-5)


Cảnh sát biển Việt Nam nhận tàu tuần duyên từ Mỹ

Thứ Sáu, ngày 26/05/2017 19:20 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

Ngày 25/5 vừa qua, tuần duyên Hoa Kỳ đã bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao cho Cảnh sát biển Việt Nam tại Honolulu, Hawaii.

Cảnh sát biển Việt Nam nhận tàu tuần duyên từ Mỹ - 1
Các thành viên của cảnh sát biển Việt Nam lên tàu CSB-8020 trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25/5/2017. Sau gần 50 năm phục vụ trong Tuần duyên Hoa Kỳ, cựu Tàu Tuần duyên Morgenthau chính thức được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam và được đổi tên thành CSB-8020.
Thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, sáng ngày 25/5 (theo giờ địa phương) tại Honolulu, Hawaii, phía Mỹ đã bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao Morgenthau lớp Hamilton cho Cảnh sát biển Việt Nam.
Con tàu này sẽ được đổi tên thành CSB 8020, và sẽ giúp nâng cao năng lực nhận thức về các vấn đề hàng hải của Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường năng lực trong việc thực hiện các hoạt động thực thi luật hàng hải, tiến hành tìm kiếm và cứu nạn, và các hoạt động ứng phó nhân đạo.
"Con tàu này mang một biểu tượng ý nghĩa và cụ thể về Quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam", Chuẩn đô đốc Tuần duyên Hoa Kỳ Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, phát biểu tại buổi lễ bàn giao.
"Tuần duyên Hoa Kỳ vinh dự được chứng kiến con tàu này tiếp tục duy trì hòa bình và sự thịnh vượng toàn cầu khi trở thành một phần của Cảnh sát biển Việt Nam”. ông Haycock nói.
CSB 8020 đã được chính phủ Hoa Kỳ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam thông qua Chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA). Chương trình EDA cung cấp thiết bị quân sự dư thừa cho đối tác Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh để hỗ trợ cho các nỗ lực hiện đại hóa an ninh và quân đội của họ.
Trước đó,  ngày 22/5, đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Ted Osius đã bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark 45-foot (tương đương 14 m) cho Cảnh sát Biển Việt Nam (CSBVN) tại Quảng Nam.
Theo đó, các tàu tuần tra này sẽ hỗ trợ Cảnh sát biển Việt Nam Vùng 2 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật về buôn lậu, buôn bán bất hợp pháp, cướp biển và các vụ cướp tàu có vũ trang và đánh bắt cá bất hợp pháp.
Cảnh sát biển Việt Nam nhận tàu tuần duyên từ Mỹ - 2
 Đại uý Ted St. Pierre, sĩ quan chỉ huy của cựu Tàu Tuần duyên Morgenthau, chào trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25/5/2017.
Cảnh sát biển Việt Nam nhận tàu tuần duyên từ Mỹ - 3
Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, sĩ quan chỉ huy, Cảnh sát biển Việt Nam, và Chuẩn Đô đốc Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, Tuần duyên Hoa Kỳ, bắt tay trong buổi lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25/5/2017. Tàu CSB-8020, sẽ tiếp tục phục vụ cộng đồng hàng hải ở bờ bên kia của của Thái Bình Dương
Tàu Hải quân Australia đã đến Đà Nẵng
Trưa 30.10, tàu tiếp dầu Hải quân Australia - HMAS Sirius cùng 62 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến...
Theo Việt Linh (Dân Việt

Những khả năng nào cho U.20 Việt Nam?

Cập nhật lúc 22:48, Thứ Sáu, 26/05/2017 (GMT+7)
Sau 2 lượt trận với 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại 0/4, trên lý thuyết U.20 Việt Nam vẫn còn cơ hội để đứng nhì bảng E, giành vé trực tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Điều kiện là U.20 Việt Nam phải thắng Honduras và trận cùng giờ U.20 New Zealand thua đậm Pháp với tỷ số sao cho chúng ta có hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn so với New Zealand.
U20 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước U20 Pháp. (Nguồn: Getty Images)
U20 Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước U20 Pháp. (Nguồn: Getty Images)
Ví dụ, Việt Nam chỉ thắng 1-0 thì New Zealand phải thua... 0-6, khi ấy 2 đội cùng 4 điểm nhưng Việt Nam hơn về hiệu số -3 (1/4) so với - 4 (3/7); còn New Zealand thua 0-5 cũng không đủ vì khi ấy 2 đội bằng nhau về hiệu số -3 nhưng Việt Nam vẫn kém hơn về số bàn thắng. Rõ ràng điều này là cực khó xảy ra.
Do đó, hướng đến cạnh tranh một trong 4 suất hạng 3 đi tiếp là mục tiêu thiết thực hơn. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 của 6 bảng hoàn toàn có thể thay đổi lớn sau lượt trận cuối và khả năng các đội hạng 3 của 5 bảng còn lại giành được tối thiểu 3 điểm là rất lớn (thậm chí có đội có thể giành tới 5 điểm).
Vì vậy nếu chỉ hòa, giành thêm 1 điểm trước Honduras, U.20 Việt Nam dù vẫn giữ được hạng 3 bảng E nhưng chắc chắn bị loại. Do đó, chỉ có một cách duy nhất là U.20 Việt Nam phải thắng để có 4 điểm và cố gắng tạo cách biệt càng cao càng tốt để vào tốp 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.
Đội hình nào cho U.20 Việt Nam?
Ngoài xây chắc hàng thủ, do cần phải thắng và ghi bàn càng nhiều càng tốt nên cặp tiền vệ trung tâm phải cùng có khả năng tổ chức, kiến thiết (thay vì một người chuyên trách đánh chặn, phòng ngự). Bộ đôi Quang Hải - Hoàng Nam đã chứng tỏ khả năng này trước U.20 New Zealand. Bên hành lang trái, tiền vệ Minh Dĩ sẽ trở lại để phát huy phẩm chất kỹ thuật khéo léo, trả Dương Văn Hào về vị trí tiền vệ phải sở trường.
Ai đá cặp tiền đạo với Đức Chinh? Thanh Bình thời gian qua được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng, nhưng tân binh của HAGL này khá non và không có cái duyên trước cầu môn, nên nhiều khả năng sẽ là Trần Thành, chân sút của đội hạng nhất Huế, tác giả bàn thắng vào lưới Bahrain đưa Việt Nam đến World Cup U.20. Tuy nhiên, chúng tôi lại thiên về sự lựa chọn Tiến Linh. Tiền đạo B.Bình Dương chưa ra sân phút nào nhưng biết đâu lại là nhân tố tạo đột biến, mang lại làn gió mới đưa U.20 Việt Nam vào vòng 1/8?
Ai thay Đình Trọng?
Điều đáng tiếc nhất trong thất bại trước U.20 Pháp không phải là U.20 Việt Nam không thực hiện được mục tiêu “thua ít hơn” Honduras mà là chiếc thẻ vàng thứ 2 của hậu vệ Trần Đình Trọng. Đến giờ người ta vẫn không hiểu vì sao Trọng lại có hành động giật cùi chỏ nguội đối phương trong tình huống ở phút 74 ấy, khi bóng đã trôi qua và vị trí ở tận gần giữa sân (lẽ ra phải là thẻ đỏ trực tiếp).
Đây là một mất mát lớn. Đình Trọng chỉ mới nổi lên và được coi là phát hiện mới từ giai đoạn lượt đi V.League mùa này trong màu áo Sài Gòn FC. Chỉ được gọi bổ sung cho đội tuyển U.20 chuẩn bị cho chiến dịch World Cup nhưng Đình Trọng đã lập tức chiếm trọn niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn ở vị trí một trong 2 trung vệ. Từ 3 trận tập huấn trên đất Đức đến 2 trận giao hữu cuối cùng với U.20 Argentina và Vanuatu, người đá cặp có thể thay đổi (Tấn Sinh, Hoàng Đức...) nhưng cầu thủ Sài Gòn FC luôn được mặc định 1 suất. Ở 2 trận tại VCK World Cup U.20 vừa qua, cùng với Hoàng Đức (Viettel) và Thanh Bình (HAGL), Đình Trọng là một trong 3 cái tên “tân binh” không có đóng góp gì cho chiến tích của đội tuyển U.19 Việt Nam vào năm ngoái, được ra sân. Trong đó, Trọng đá chính cả 2 trận và trước U.20 Pháp anh đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải (để Tấn Tài lên chơi tiền vệ phòng ngự).
Không có Đình Trọng, có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giữ nguyên cặp trung vệ Tấn Sinh, Hoàng Đức như trước U.20 Pháp. Nhưng ở trận quyết định này nên chăng tái hợp lại cặp trung vệ “thép” tại VCK U.19 - 2016: Tấn Sinh - Trọng Đại? Dù có phần sa sút, mất băng đội trưởng và vừa bình phục chấn thương, nhưng kinh nghiệm, sự tỉnh táo cùng khả năng phán đoán và bọc lót thông minh của Trọng Đại rất cần cho cuộc chiến căng thẳng này. Hơn nữa, đặt lên bàn cân giữa 2 cầu thủ cùng của “lò” Viettel, Trọng Đại hơn hẳn Hoàng Đức về mọi phương diện.
Dương Cầm

Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Linh


Nghi phạm Yasumasa Shibuya /// Ảnh chụp màn hình Ann News
Nghi phạm Yasumasa Shibuya
Trang tiếng Nhật của Đài NHK đưa tin giới công tố Nhật Bản ngày 26.5 chính thức khởi tố Yasumasa Shibuya, nghi phạm bắt cóc và sát hại bé gái người Việt L.N.G.Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba hồi tháng 3.
Ngoài tội giết người, Shibuya, 46 tuổi, còn bị khởi tố về tội bỏ lại thi thể nạn nhân và một số tội danh nghiêm trọng khác.
Các công tố viên cho biết quyết định trên được đưa ra dựa trên các bằng chứng như mẫu ADN thu được trên xe của Shibuya trùng với của bé Linh.

Trước đó, máy quay an ninh ghi hình được xe của nghi phạm ở những địa điểm quan trọng như gần nhà bé Linh, gần nơi phát hiện thi thể cũng như khu vực tìm thấy vật dụng cá nhân của nạn nhân. Cũng theo NHK, giới điều tra tin rằng nạn nhân bị sát hại vào ngày 24.3, không lâu sau khi bé mất tích trên đường đến trường. Thi thể nạn nhân được tìm thấy hôm 26.3 tại tại kênh thoát nước ở TP.Abiko, cũng thuộc tỉnh Chiba.

Đến nay, nghi phạm, vốn là hội trưởng Hội bảo hộ học sinh của trường Mutsumi số 2 - nơi bé Linh theo học, vẫn giữ quyền im lặng và không khai báo gì.
Cũng trong ngày 26.5, NHK dẫn lời anh Lê Anh Hào, bố của nạn nhân, cho biết anh muốn hung thủ nói ra sự thật và phải nhận hình phạt thích đáng cho hành động tàn ác của mình.

“Dù đã 2 tháng trôi qua nhưng sự bất an vẫn đè nặng lên tâm lý mọi người. Tôi mong rằng vụ việc sẽ nhanh chóng được xử lý sáng tỏ”, Thị trưởng Kenji Hongodani của thành phố Matsudo nói.
Trọng Kha

Chủ tịch quận 1: 'Bán vỉa hè Sài Gòn vài giờ lời 500-800 ngàn'

 - "Chỉ bán trong vòng 3h (sáng hoặc chiều) bán vỉa hè có thể lời từ 500.000 – 800.000đ/ngày. Vì vậy khi chuyển sang làm bảo vệ, công nhân chỉ với 5tr/tháng thì không đủ sống” - Chủ tịch quận 1, TPHCM cho biết   

Mới đây, UBND TP.HCM vừa tổ chức cuộc họp sơ kết công tác trật tự lòng đường, vỉa hè.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Khoa – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, người dân rao bán một tủ thuốc, một gánh hàng rong cũng đủ nuôi sống cả gia đình...cho nên giải pháp phải nhìn tường tận vấn đề, nếu không việc lập lại trật tự vỉa hè như “lấy đá mà thả vào ao bèo”.
vỉa hè, sài gòn, lập lại trật tự vỉa hè, quận 1, Đoàn Ngọc Hải, lấn chiếm vỉa hè
Ông Nguyễn Thành Phong và ông Lê Văn Khoa tại cuộc họp công tác trật tự vỉa hè (ảnh: Văn Bình)
“Mình phải đặt mình vào hoàn cảnh người ta, biện pháp của chính quyền phải căn cơ, nhìn rõ vấn đề. Người dân cần chúng ta nhìn tường tận vấn đề đó...” – ông Khoa nói.
Tổ chức lại vỉa hè như thế nào để có hiệu quả, chẳng hạn như việc các của hàng kinh doanh mà không có chỗ để xe thì chúng ta phải có giải pháp như thế nào để đảm bảo có vỉa hè cho người đi bộ.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Thế Thuận – Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ý thức rằng quận 1 là quận trung tâm thành phố nên đã ra quân sớm nhất. Bên cạnh đó cũng có các giải pháp lâu dài kiên trì.
vỉa hè, sài gòn, lập lại trật tự vỉa hè, quận 1, Đoàn Ngọc Hải, lấn chiếm vỉa hè
ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND Quận 1 (ảnh: Văn Bình)
Tại quận 1, hiện có 116 tuyến cơ bản đảm bảo trong thời gian cao điểm. Còn 8 tuyến, đặc biệt là Lê Thị Hồng Gấm, Hoàng Sa, Calmette…vẫn còn tình trạng lấn chiếm, dù thời gian qua.
Trong số 256 hộ thuộc diện nghèo của quận 1, đang sống bằng nguồn thu từ vỉa hè, quận đã vận động được 140 người chuyển đổi nghề nghiệp.
Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này cần có giải pháp lâu dài, chia sẻ với người dân mưa sinh trên vỉa hè.
“Khảo sát bà con nói thu nhập rất thấp, nhưng khi vận động vào bán ở phố hàng rong bà con mới nói thiệt rằng chỉ bán trong vòng 3h (sáng hoặc chiều) đã có thể lời từ 500.000 – 800.000đ/ngày. Vì vậy khi chuyển sang làm bảo vệ, công nhân chỉ với 5tr/tháng thì không đủ sống”. – ông Thuận nói.
vỉa hè, sài gòn, lập lại trật tự vỉa hè, quận 1, Đoàn Ngọc Hải, lấn chiếm vỉa hè
ở một số nơi vỉa hè bị tái chiếm trở lại (ảnh: Như sỹ)
Kết luận tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, sẽ chỉ đạo 3 tháng họp với các quận, huyện một lần để kiểm tra, chỗ nào chưa làm được thì kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.
Tuy nhiên theo ông Phong, việc lập lại trật tự vỉa hè sẽ tìm các giải pháp hợp lý. Các quận, huyện phải chỉ đạo quyết liệt việc này.
“Nếu ai không làm được thì mời nghỉ, bố trí công tác khác” – ông Phong nhấn mạnh.

Hàng loạt nhà dân, cửa hiệu kinh doanh tại quận 10 (TPHCM) tự động tháo đỡ, đập bỏ các công trình lấn chiếm để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Văn Bình

Giang hồ xông vào nhà ở TP.HCM: Nỗi ám ảnh và sợ hãi cứ dai dẳng


Côn đồ bất ngờ xông vào shop quần áo chém nhân viên /// Ảnh cắt từ clip

Côn đồ bất ngờ xông vào shop quần áo chém nhân viênẢnh cắt từ clip
Sau khi bị băng giang hồ mang theo hung khí xông vào quán kem của mình đập phá tài sản và xịt hơi cay, đến nay gia đình chị L.T.N.Q. vẫn còn ám ảnh và thấp thỏm lo sợ mỗi khi chạy xe ngoài đường. Nhiều vụ việc bất ngờ bị giang hồ xông vào đập phá hoặc chém nhầm khiến chính nạn nhân và cả người dân xung quanh cứ mãi thấp thỏm lo sợ.
Cuối tháng 4.2017, chị L.T.N.Q (30 tuổi), ngụ quận 1, TP.HCM trình báo công an về việc quán kem của mình bị một băng giang hồ xông vào đập phá tài sản, đe dọa và xịt hơi cay. Sự việc khiến một số người phải nhập viện cấp cứu, thở ô-xy vì bị bỏng rát da do dính phải hơi cay.
Trong khi dư luận chưa khỏi sửng sốt vì sự manh động của nhóm giang hồ này thì một nhóm giang hồ khác lại cầm dao, mã tấu táo tợn xông thẳng vào một shop quần áo tại quận Bình Tân chém nhân viên.
Cả hai nhóm này đã bị công an triệu tập sau đó, thế nhưng cuộc sống của những người dân liên quan đến vụ việc vẫn chưa thể trở lại bình thường.
Giang hồ xông vào nhà ở TP.HCM: Nỗi ám ảnh và sợ hãi cứ dai dẳng - ảnh 1
VIDEO: Đập nát quán kem ở đường Trương Hán Siêu, quận 1
Ám ảnh
Trước đó, tháng 1.2016, khi phát hiện có người định trộm xe SH dựng trước quán ăn của mình ở đường Nguyễn Ảnh Thủ (xã Tây Thạnh, huyện Hóc Môn), anh T. đã hô hoán người dân đến để hỗ trợ. Sau đó, người này thoát được và kéo một nhóm quay lại trả thù.

Theo đó, 22 giờ ngày 6.1.2016 khi đang buôn bán quán ở phía trong, chị X. (vợ anh T.) chủ quán phát hiện có hai người đàn ông đi trên một xe máy lấp ló phía ngoài cổng. Ít phút sau, một người xuống xe đi đến gần chiếc xe máy dựng ở đó. Tuy nhiên, khi vừa tiếp cận chiếc xe, người này bị phát hiện nên liền bỏ chạy ra ngoài.
Cùng thời điểm, anh T. cũng hô hoán báo động lao tới ôm chặt tên trộm. Để tìm đường thoát thân tên trộm rút dao bấm trong người để chống trả.
Giang hồ xông vào nhà ở TP.HCM: Nỗi ám ảnh và sợ hãi cứ dai dẳng - ảnh 3
Nhân viên shop quần áo tại quận Bình Tân ngỡ ngàng khi thấy nhiều người cầm theo dao, mã tấu xông vào shop Ảnh cắt từ clip
Thấy vậy, nhiều người trong quán túa ra, hai tên trộm vừa bỏ chạy vừa hù dọa: “Ê mày có ngon lại đây”. Khoảng 7 phút sau hai người này trở lại cầm theo mã tấu tìm những người ngăn cản trong đó có anh T. Sau khi rượt chém anh T. không thành, hai tên liền chém vào tủ kiếng, rồi thấy ai cũng rượt để chém hoặc hù dọa.
Chị X. vẫn còn rùng mình chia sẻ sau sự việc, người dân ở gần đó ai cũng lo sợ, không dám ra đường vì sợ bị trả thù. Chị X. cũng không dám bán khuya mà dọn hàng sớm hơn nữa. Hai người làm thuê cạnh quán chị X. bị rượt chém cũng xin nghỉ làm vài tháng sau đó vì sợ những tên trộm này trở lại trả thù.
Sống trong sợ hãi
Tương tự, câu chuyện chém người trong cửa hàng quần áo ở Q.Bình Tân mới đây cũng làm nhiều người bàng hoàng.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào tối 7.5 tại shop thời trang trên đường Lộ Tẻ (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM). Một nhóm khoảng 7 người hung hăng cầm mã tấu bất ngờ chém tới tấp anh Chung và Quý. Chung bị 2 người dùng mã tấu liên tục chém vào đầu. Khi Chung gục xuống nền nhà, những người này vẫn tiếp tục chém Chung tới tấp. Quý cũng bị chém một nhát trúng vào đầu.
Giang hồ xông vào nhà ở TP.HCM: Nỗi ám ảnh và sợ hãi cứ dai dẳng - ảnh 4
Nhóm giang hồ xịt hơi cay vào nhân viên quán kem ở quận 1 Ảnh cắt từ clip
Sau khi chém người, cả nhóm côn đồ bỏ đi. Theo một nhân viên tại cửa hàng, Chung bị chém mất máu nhiều, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Còn Quý bị chém bằng sống dao nên chỉ bị thương nhẹ.
Mới đây, quay lại cửa hàng quần áo này chúng tôi gặp chị T., người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết sợ hãi và luôn thấp thỏm lo sợ không biết sự việc kinh khủng kia có thể tái diễn bất kỳ lúc nào. Không những thế, những người dân xung quanh khi được hỏi về sự việc cũng tỏ ra khá dè dặt và né tránh vì lo sợ.

Trường hợp khác, 1 tháng sau khi xảy ra sự việc giang hồ cầm theo hung khí và bình xịt hơi cay xông vào quán kem trên đường Trương Hán Siêu (phường Đa Kao, quận 1) chị Q. chủ quán cho biết hiện cả gia đình chị và nhân viên vẫn nơm nớp lo sợ vừa bán vừa canh vì không biết giang hồ có thể quay lại vào lúc nào.
Chị Q. mệt mỏi chia sẻ: “Sau khi xảy ra sự việc quán tôi đóng cửa 10 ngày, đến khi mở lại thì tôi cũng không dám bán sớm mà phải đợi đến 4 giờ chiều khi nhân viên có mặt rồi mới mở bán. Bán đến 9 giờ tối là cả tôi với nhân viên lại đứng ngồi không yên vì sợ. Gia đình tôi cũng không dám ở đây nữa mà chuyển đi nơi khác”.
“Mỗi lần ra đường là tôi với chồng cứ phải nhìn trước ngó sau, sống trong lo sợ đến mức đêm ngủ cũng không ngon giấc. Lúc nào tôi cũng có cảm giác có người đi theo mình hoặc có nhóm nào chạy ngang qua quán mà nhìn vào tôi cũng sợ. Thiệt không biết khi nào mới chấm dứt được tình trạng này”, chị Q. thở dài.
Trao đổi cùng Thanh Niên, ông Thái Vũ Hoàng, Phó Trưởng Công an phường Đa Kao, quận 1 cho biết sau khai xảy ra sự việc ở quán chị Q., công an phường đã làm việc với những người có liên quan trong clip, sau đó bàn giao công an quận theo đúng thẩm quyền.

Theo ông Hoàng, khi biết hai quán kem cạnh tranh buôn bán lời qua tiếng lại, lãnh đạo công an phường đã từng cử công an phụ trách khu vự đến hòa giải. Thế nhưng, tối 23.4, vẫn xuất hiện băng giang hồ xông vào đập phá quán kem của chị Q.

“Hiện chúng tôi vẫn đang cử cán bộ theo dõi và quan sát qua camera tình hình ở địa điểm trên. Còn về việc hướng dẫn người dân cách xử trí khi đối mặt với giang hồ thì cũng khó, vì đâu có tự nhiên giang hồ xông vào đập phá, hành hung ai. Thay vào đó, khi công an địa bàn biết có mâu thuẫn có thể xảy ra đánh nhau sẽ có mặt để tìm phương pháp hòa giải”, ông Hoàng thông tin.

Vũ Phượng - Phạm Hữu

Cần thanh tra “khu biệt thự quan chức” ở Lào Cai

Dân trí “Có 6 lô biệt thự mà cả 6 ông quan chức đấu giá trúng thì phải làm rõ xem như thế nào. Liệu có phải chỉ có 6 ông quan chức tham gia đấu giá hay không? Tôi cho rằng cái đó là có dấu hiệu bất thường rồi”- ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) nói.
 >> Hình ảnh khu "biệt thự quan chức" ồn ào ở Lào Cai
 >> Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai nói về lô biệt thự trên khu “đất vàng”


Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt phát biểu tại một hội nghị về Luật Phòng chống tham nhũng.
Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt phát biểu tại một hội nghị về Luật Phòng chống tham nhũng.

- Ông nhận định như thế nào trước sự việc quan chức tỉnh Lào Cai trúng tất cả 6 lô biệt thự có diện tích từ 400 đến hơn 600 m2 khi đưa ra đấu giá gây ồn ào dư luận những ngày qua?
- Tôi cho rằng phải xem lại quá trình tổ chức đấu giá trước đây với những lô biệt thự này như thế nào. Khi dư luận báo chí phản ánh như vậy thì tỉnh Lào Cai phải suy nghĩ xem tại sao cả 6 lô biệt thự đều do quan chức, lãnh đạo tỉnh này đấu giá trúng cả như vậy?
Có thể người dân không biết đấu giá đúng sai ở đây thế nào, nhưng có 6 lô biệt thự mà cả 6 ông quan chức đấu giá trúng thì phải làm rõ xem như thế nào? Liệu có phải chỉ có 6 ông quan chức tham gia đấu giá hay không? Tôi cho rằng cái đó là có dấu hiệu bất thường rồi.
- Chủ nhân của những lô biệt thự đang gây ồn ào dư luận đều là quan chức tỉnh Lào Cai. Vậy việc thanh tra, làm rõ nên giao cho quan nào thực hiện để đảm bảo yếu tố khách quan, minh bạch?
- Cái này vẫn thuộc thẩm quyền của tỉnh Lào Cai. Khi mà dư luận, báo chí phản ánh như thế thì Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có căn cứ để xem lại, chỉ đạo cơ quan thanh tra, kiểm tra làm rõ xem đúng sai như thế nào. Tôi cho rằng báo chí, dư luận phản ánh như thế thì đó chính là căn cứ để xem xét, nhằm tránh dư luận phức tạp thêm.

6 lô biệt thự quan chức nằm ở khu đất vàng tại TP Lào Cai.
6 lô "biệt thự quan chức" nằm ở khu đất vàng tại TP Lào Cai.

Đây là thẩm quyền của tỉnh Lào Cai. Tỉnh cho đấu thầu, quy hoạch khu đất, tổ chức cho đấu giá, giá của tỉnh quy định thì người đứng đầu địa phương khi chưa biết anh em cấp dưới thực hiện đúng sai thế nào, nhưng người dân, dư luận đặt ra những nghi vấn có cơ sở như vừa qua thì phải giao kiểm tra, làm rõ. Làm rõ để trả lời xem việc đấu thầu có rộng rãi, công khai hay đấu thầu phạm vi hẹp; số người tham gia đấu thầu nhiều không mà có 6 lô biệt thự thì cả 6 quan chức đều trúng đấu giá như thế….
Tôi cho rằng phải có trả lời dựa trên cơ sở khoa học, thực tiễn. Tức là phải chỉ đạo cơ quan chức năng trả lời xem như thế nào, cái gì đúng, cái gì chưa đúng thì cũng phải rõ ràng ra, tránh để người dân suy diễn không hay.
- Theo báo chí phản ánh thì giá đấu thầu toàn bộ 6 biệt thự tại đây trên 90 tỷ đồng. Vậy khi thanh tra có cần làm rõ cả nguồn gốc hình thành những tài sản rất lớn này?
- Khi chỉ đạo thanh tra việc đấu thầu thì cũng làm rõ luôn giá cả đó có đúng pháp luật không, có phù hợp không, chế độ biệt thự đó như thế nào, biệt thự đấu thầu công khai như thế nào? Quy hoạch ở đấy làm cái gì, làm nhà ở hay làm cái gì khác thì cũng cần thanh tra toàn diện thì mới có câu trả lời những vấn đề dư luận đang đặt ra.
- Xin cảm ơn ông!

"Không sai bất cứ gì"
6 biệt thự có diện tích từ 400 đến hơn 600m2, tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 2.700m2, được quy hoạch giống như một “hòn đảo nhỏ”, phía trước là đường An Dương Vương nhìn ra sông Hồng, phía sau là đường Soi Tiền, hai phía bên đều có đường chạy qua.
Trả lời báo chí, ông Lê Thanh Dũng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 35, phường Kim Tân, TP Lào Cai cho biết cả 6 lô biệt thự có nhiều gia đình lãnh đạo tỉnh đang sinh sống, trong đó có nhà của Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Bí thư Huyện ủy Sa Pa và một cán bộ biên phòng tỉnh Lào Cai.
Trong đó, biệt thự gia đình Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai có diện tích 626,9m2, 5 biệt thự còn lại có diện tích trên 400m2. Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch UBND phường Kim Tân - xác nhận thông tin ông Dũng nêu là đúng. Các khu biệt thự đều là đất được xây biệt thự thô rồi tổ chức đấu giá trong năm 2014.
Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định đã kiểm tra lại và “tỉnh không sai bất cứ gì, cả về quy hoạch cho đến đấu giá đất”.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn: “Tôi cho rằng lãnh đạo tỉnh Lào Cai nên có giải thích rõ ràng cho báo chí để thông tin. Mình không vi phạm thì mình ngại cái gì? Vì muốn hay không muốn thì tất cả việc đấu giá này đều đã có quy định. Cần giải thích rất rõ để công luận biết là chuyện này nằm trong quy định nào”.

Thế Kha (thực hiện)

Bạn đã thật sự biết hết những "đại gia ngầm" của showbiz Việt này chưa?

Sa, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 27/05/2017

Không hề khoe mẽ, những đại gia này đều âm thầm tậu những món đồ hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng khiến công chúng không khỏi choáng váng.

Nhắc đến danh sách những nghệ sĩ chịu chơi của showbiz Việt, không thể không kể đến Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh,... Mỗi lần xuất hiện, các ngôi sao này lại khiến dân tình phải mắt chữ A mồm chữ O trước những món đồ hàng hiệu phủ kín từ đầu đến chân. Không những thế, họ còn không ngần ngại khoe những "kho" quần áo chất kín như đại lý hay loạt xế hộp hạng sang của mình.
Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt đã quen thuộc với công chúng bởi độ sành điệu lẫn giàu có, trong showbiz Việt còn tồn tại rất nhiều nghệ sĩ thể hiện đẳng cấp của mình một cách âm thầm để rồi gây ngỡ ngàng với món đồ hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.
Lệ Quyên
Bên cạnh "Nữ hoàng bolero", nhiều fan còn ưu ái đặt cho Lệ Quyên danh xưng "đại gia ngầm" của Vbiz khi là bà chủ của một phòng trà có tiếng tại TP HCM. Không những thế, Lệ Quyên còn sở hữu bộ sưu tập hàng chục chiếc túi Hermes cùng vô số nữ trang, phụ kiện trị giá nhiều tỷ đồng. Trong lần hiếm hoi công khai nhà riêng ở Quận 2, nữ ca sĩ đã khiến người hâm mộ phải choáng váng trước không gian sống vô cùng sang trọng và tinh tế.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 1.
Chỉ cần lướt qua cũng đủ nhận thấy nhà riêng của Lệ Quyên rất bề thế và hoành tráng.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 2.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 3.
Nữ ca sĩ sở hữu rất nhiều siêu xe hạng sang.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 4.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 5.
Cho đến những món phụ kiện giá trị, ví dụ như chiếc túi Hermes hơn 2 tỷ đồng này.
Miu Lê
Không phải là gương mặt quen thuộc trong "bảng vàng" những nghệ sĩ chịu chơi nhất Vbiz nhưng Miu Lê hoàn toàn đủ sức khiến nhiều đàn chị phải ngả mũ trước độ sành điệu của mình. Từ siêu xe cho tới các món đồ hàng hiệu trị giá tới 10 con số, Miu Lê cũng không hề thiếu bất cứ thứ gì. Trên trang cá nhân, cô còn thường xuyên đăng tải hình ảnh ghi lại những chuyến du lịch vô cùng sang trọng.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 6.
Miu Lê cũng sở hữu chiếc túi Hermes đắt giá giống Lệ Quyên.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 7.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 8.
Thành quả 1 lần đi mua sắm của Miu Lê khiến ai nấy đều phải choáng váng.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 9.
Phòng riêng vô cùng sang trọng.
Huyền My
Huyền My sinh ra trong một gia đình rất khá giả tại thủ đô Hà Nội. Chính vì thế, dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng độ chịu chơi của Á hậu chẳng kém cạnh người đẹp nào trong showbiz Việt. Dù gia đình sở hữu căn biệt thự rộng hơn 800 mét vuông ở ngoại thành nhưng để chiều lòng Huyền My, bố mẹ cô sẵn sàng mua một căn hộ sang trọng nằm trên tầng 17 của khu chung cư cao cấp ngay trung tâm thành phố.
Khi vừa bước sang tuổi 20, Huyền My gây xôn xao khi tậu xế hộp hạng sang có giá khoảng 3,6 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đây, mỗi lần xuất hiện người đẹp lại trở thành tâm điểm với hàng loạt những món đồ hàng hiệu đắt tiền.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 10.
Căn biệt thự 800 mét vuông ở ngoại thành của gia đình Huyền My.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 11.
Và căn hộ sang trọng toạ lạc trên tầng 17 của khu chung cư cao cấp mà Huyền My đang sống.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 12.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 13.
Độ chịu chơi của Huyền My không kém cạnh bất kì đàn chị nào.
Bảo Thy
Giống như Huyền My, Bảo Thy cũng sinh ra trong một gia đình giàu có. Là con gái út nên nữ ca sĩ được bố mẹ vô cùng cưng chiều. Tuy nhiên, do rất kín tiếng về chuyện đời tư nên ít ai biết gia thế hoành tráng của Bảo Thy. Trên trang Instagram cá nhân, thi thoảng cô gây xôn xao khi đăng tải hình ảnh về những chuyến du lịch nước ngoài hay các món đồ hàng hiệu được "tậu theo lố". Phải đến gần đây khi Bảo Thy tâm sự chuyện đã đầu tư trên dưới 1 tỷ đồng để tham gia The Remix, khán giả mới thực sự choáng váng về mức độ chịu chi của giọng ca "Là con gái phải xinh".
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 14.
Bảo Thy sinh ra trong một gia đình rất khá giả.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 15.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 16.
Cô thường xuyên có những chuyến du lịch tới những nơi sang chảnh.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 17.
Bạn đã thật sự biết hết những đại gia ngầm của showbiz Việt này chưa? - Ảnh 18.
Mỗi lần mua đồ là Bảo Thy lại "tậu cả lố".

Lý do gì đã khiến Phan Mạnh Quỳnh phải đưa ra quyết định tạm ngừng ca hát?

N., Theo Trí Thức Trẻ 01:28 27/05/2017

Việc tác giả ca khúc đình đám "Vợ người ta" Phan Mạnh Quỳnh tuyên bố ngừng ca hát khiến cho khán giả vô cùng tiếc nuối.

Sau bản hit Vợ người ta từng làm mưa làm gió cách đây 2 năm, Phan Mạnh Quỳnh lại một lần nữa "gây sốt" khi bất ngờ tham gia cuộc thi Sing my song. Dù không giành được giải thưởng cao nhưng giọng ca xứ Nghệ này vẫn chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả nhờ sự mộc mạc và giàu cảm xúc trong chính những sáng tác của mình.
Khi sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ tuyên bố tách khỏi công ty quản lý cũ để hoạt động độc lập, đồng thời tạm ngưng ca hát một thời gian.
Lý do gì đã khiến Phan Mạnh Quỳnh phải đưa ra quyết định tạm ngừng ca hát? - Ảnh 1.
Phan Mạnh Quỳnh tuyên bố ngừng ca hát hồi cuối tháng 3/2017.
Nói về lý do đưa ra quyết định này trong một buổi biểu diễn theo hợp đồng đã ký, Phan Mạnh Quỳnh cho biết vì giữa anh và công ty quản lý không tìm được tiếng nói chung nên ngừng hợp tác. Thời gian qua, giọng ca "Vợ người ta" đã có những trải nghiệm tuyệt vời với khán giả, nhưng cũng đã đến lúc nên nghỉ ngơi. Nếu vẫn con cơ hội, Phan Mạnh Quỳnh sẽ trở lại trong một hình ảnh, diện mạo âm nhạc mới mẻ hơn.
Về những tin đồn xoay quanh việc công ty quản lý can thiệp quá nhiều vào chuyện tình cảm của Phan Mạnh Quỳnh khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn, nam ca sĩ phủ nhận và cho rằng mọi rắc rối chỉ bắt nguồn từ công việc chứ vấn đề cá nhân không ảnh hưởng nhiều. Cả người yêu và những người bên cạnh đều hiểu cho những áp lực của Phan Mạnh Quỳnh nên không ai phản đối hay có ý kiến gì.
Lý do gì đã khiến Phan Mạnh Quỳnh phải đưa ra quyết định tạm ngừng ca hát? - Ảnh 2.
Nam ca sĩ muốn giành nhiều thời gian nghỉ ngơi và nếu có thể sẽ trở lại với hình ảnh hoàn toàn mới.
Phan Mạnh Quỳnh là một trong những gương mặt được khán giả nghe nhạc yêu thích qua nhiều ca khúc như Vợ người ta, Tri kỷ, Nước ngoài,... Những ca khúc của giọng ca xứ Nghệ luôn có lượt nghe khủng và giữ vị trí cao trên các BXH âm nhạc uy tín.

Nhiều chiến binh “quốc tế” trong phiến quân thân IS tại Philippines

“Những gì đang xảy ra ở Mindanao không còn là vấn đề nổi dậy của công dân Philippines nữa”...

Nhiều chiến binh “quốc tế” trong phiến quân thân IS tại Philippines
Lực lượng Chính phủ Philippines ở Marawi ngày 26/5 - Ảnh: Reuters.
Bình Minh
Các phần tử phiến quân người Indonesia và Malaysia đã tham gia cùng nhóm nổi dậy Maute chiếm thành phố Marawi của Phlippines - Chính phủ Philippines cho biết ngày 26/5, đồng thời gọi vụ chiếm thành phố này là một “cuộc xâm lược” của tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin từ Reuters, quân đội Philippines đã triển khai trực thăng chiến đấu và lực lượng đặc nhiệm để đẩy lùi phiến quân Maute - một nhóm đã thề trung thành với IS - ra khỏi Marawi, thành phố trên đảo Mindanao.

Các tay súng người Malaysia và Indonesia cùng một số chiến binh nước ngoài khác nằm trong số 6 phần tử phiến quân bị lực lượng quân đội tiêu diệt ngày 25/5.

Tuyên bố này từ Chính phủ Philippines làm gia tăng mức độ lo ngại về việc IS lợi dụng tình trạng đói nghèo và luật pháp lỏng lẻo ở Mindanao - hòn đảo có dân số chủ yếu là người theo đạo Hồi, để thiết lập một căn cứ cho các phần tử cực đoan ở Đông Nam Á và xa hơn nữa.

“Những gì đang xảy ra ở Mindanao không còn là vấn đề nổi dậy của công dân Philippines nữa”, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Philippines Jose Calida nói tại một cuộc họp báo.

“Vấn đề đã trở thành cuộc xâm lược của những kẻ khủng bố nước ngoài, những kẻ đã đi theo tiếng gọi của IS để tới Philippines nếu chúng gặp khó khăn khi đi sang Iraq và Syria”.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thiết quân luật trên đảo Mindanao, đảo lớn thứ nhì và là đảo nghèo nhất của nước này, để ngăn chặn sự lan rộng của chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo sang các khu vực khác ở Philippines.

Ông Duterte đang kêu gọi các thống đốc và thủ lĩnh tôn giáo ở Mindanao hợp tác với Chính phủ để xử lý các phần tử khủng bố.

Gần đây, nhà lãnh đạo Philippines đã cảnh báo rằng các chiến binh IS bị đẩy lui khỏi Iraq và Syria sẽ tìm đến miền Nam Philippines và nước này đang đối mặt với nguy cơ “nhiễm độc”.

Đến ngày 26/5, Maute - nhóm phiến quân đã thề trung thành với IS - tiếp tục chiếm giữ một số cây cầu và tòa nhà ở Marawi, bất chấp cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Philippines.

Vào sáng sớm cùng ngày, quân đội Philippines đã mở một cuộc tấn công để đẩy lui những tay súng cuối cùng. Trong các cuộc giao tranh giữa hai bên kể từ khi Maute chiếm Marawi vào hôm thứ Ba tuần này, đã có 11 binh sỹ quân đội và 31 phần tử phiến quân thiệt mạng.

Trong số 200.000 dân của thành phố Marawi, số người còn ở lại là rất ít. Đại đa số người dân ở đây đã tháo chạy khỏi thành phố sau khi phiến quân Maute ập tới, đốt các trường học và một bệnh viện. Phiến quân cũng đã phóng thích 100 tù nhân và giữ một mục sư cùng một số con chiên Thiên chúa giáo làm con tin tại nhà thờ chính của thành phố.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Philippines Calida nói rằng nhóm Maute và IS có kế hoạch mở một “tỉnh IS” ở Mindanao.

Trong suốt 20 năm là thị trưởng Davao, thành phố lớn nhất ở Mindanao, ông Duterte đã phải đương đầu với các cuộc nổi dậy của phiến quân ly khai. Tuy nhiên, sự nổi lên của nhóm Maute và những dấu hiệu cho thấy nhóm này có quan hệ với một mạng lưới khủng bố khác có tên Abu Sayyaf đang là một trong những thách thức lớn nhất đối với Tổng thống Duterte, người đắc cử nhờ lời hứa lập lại trật tự và luật pháp ở nước này.

Abu Sayyaf là một nhóm khét tiếng với những vụ cướp, bắt cóc, và chặt đầu con tin, bao gồm một số con tin là người phương Tây. Tuy ít được biết đến hơn, nhóm Maute đã chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm của quân đội Philippines trong các cuộc giao tranh, với khả năng chịu đựng các cuộc không kích và pháo kích trong nhiều ngày, cũng như tập hợp lại sau khi chịu thiệt hại lớn.
  • Ông Duterte đi đến cân nhắc này sau khi một thành phố ở miền Nam Philippines rơi vào tay nhóm phiến quân thân IS...

Tòa nhà cao thứ 3 Sài Gòn sẽ hồi sinh sau gần 10 năm 'đắp chiếu'?


Xây dựng dang dở gần 10 năm nay, dự án Saigon One Tower đang có động thái khởi động trở lại với sự tham gia của nhà đầu tư mới.
Tập đoàn kiến trúc RSP (Singapore) cho biết đang thực hiện dự án hoàn thiện công trình tòa cao ốc có vị trí chiến lược ở giao lộ đường Hàm Nghi và Võ Văn Kiệt của chủ đầu tư là CTCP phát triển Bất động sản Alpha King (Alpha King Real Estate Development JSC).
Công ty này cũng tiết lộ thời điểm hoàn thành dự án vào năm 2018. Với vị trí nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất quận 1, TP HCM, đây sẽ là tòa cao ốc văn phòng hạng A, chung cư cao cấp và trung tâm thương mại. Điểm nhấn là quán bar ngoài trời cao nhất Việt Nam.
Toa nha cao thu 3 Sai Gon se hoi sinh sau gan 10 nam 'dap chieu'? hinh anh 1
Toà nhà Saigon One Tower (tên cũ là Saigon M&C Tower) cao 42 tầng, toạ lạc ở vị trí đắc địa của trung tâm TP HCM.  Ảnh: Lê Quân
Qua kiểm chứng một số nguồn tin riêng cho thấy nhiều khả năng đây chính là dự án Saigon One Tower, tòa nhà cao thứ 3 ở TP.HCM đã nhiều năm đầu tư dang dở và bỏ hoang cạnh tòa nhà Bitexco.
Được biết, CTCP phát triển Bất động sản Alpha King có văn phòng ở số 8 Nguyễn Huệ quận 1, do ông Chan Ming Simon là người đại diện pháp luật. Các cổ đông chính là Alpha King Investment Limited giữ 93,3%, 2 cá nhân Li Yibin và Chiu Keung Kenneth nắm mỗi người 3,3%.
Được khởi công từ năm 2007, Saigon One Tower dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM (trên 195 m). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 256 triệu USD (5.000 tỷ đồng) và được thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC, do nhà thầu Bouygues Batiment International thi công.
Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C – công ty này ban đầu do các cổ đông khá “đình đám” sáng lập, là: Công ty Cổ phần M&C (49%), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist (30%), Ngân hàng TMCP Đông Á (6%), Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (10%), Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (5%).
Là dự án tạo tiếng vang và được chờ đợi ở khu trung tâm thành phố, thế nhưng sau 2 năm khởi công, Saigon One Tower rơi vào bế tắc. Tính đến thời điểm ngưng thi công cuối năm 2011, ước 80% khối lượng công việc đã hoàn thành.
Thời gian sau đó, các cổ đông sáng lập ban đầu là Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á và PNJ lần lượt thoái vốn; Công ty Cổ phần M&C ngưng hoạt động vì nợ thuế … dự án bị UBND TP.HCM cho thanh tra toàn diện.
Khu đất "vàng" của dự án Saigon One Tower có diện tích 6.672 m2. Tại đây chủ đầu tư được phép xây dựng một tòa tháp đôi gồm 5 tầng hầm và 41 tầng cao, tổng diện tích sàn xây dựng vào khoảng 127.126 m2 (tính cả hầm khoảng 152.000 m2).
Trong đó, 6 tầng khối đế dành cho khu bán lẻ có diện tích 23.000 m2, khu văn phòng hạng A 34 tầng có diện tích 49.000 m2, còn lại là khu căn hộ 133 căn.

Khung cảnh dở dang của toà tháp cao thứ 3 Sài Gòn

Sau 3 năm thi công, toà nhà cao thứ 3 ở Sài Gòn phải "đắp chiếu", nằm chình ình giữa trung tâm thành phố gần 4 năm nay. Nguyên nhân nhà thầu ngừng thi công là thiếu vốn.
Bình Nguyên

MU trở lại cúp C1: Oằn lưng trả Pogba 1 tỷ đồng/phút

Thứ Sáu, ngày 26/05/2017 19:05 PM (GMT+7)

Paul Pogba đã góp công vào thành tích "ăn 3" của MU mùa giải này. Tuy nhiên, cái giá để MU đổi lấy những đóng góp ấy không hề nhỏ chút nào.

MU đã kết thúc mùa giải 2016/17 cực kì mỹ mãn với 3 danh hiệu gồm siêu cúp Anh, League Cup và Europa League. Tất nhiên để đổi lấy thành công này, “Quỷ đỏ” phải tiêu tốn hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, trong đó bản hợp đồng Paul Pogba "ngốn" tới 93,2 triệu bảng.
MU trở lại cúp C1: Oằn lưng trả Pogba 1 tỷ đồng/phút - 1
MU tiêu tốn 35755,37 bảng cứ mỗi phút Paul Pogba ra sân 
Thống kê từ Sky Sports chỉ ra, tiền vệ người Pháp thi đấu 30 trận ở Premier League, với tổng cộng 2608 phút. Chiếu theo giá trị chuyển nhượng của Pogba, MU đã bỏ ra 35755,37 bảng (xấp xỉ hơn 1 tỷ đồng) cho mỗi phút ngôi sao này ra sân!
Tuy nhiên, Pogba chỉ đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ “ngốn” tiền nhất Premier League mùa giải này. Vị trí đầu bảng thuộc về Georges-Kevin Nkoudou, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham.
Nhà đương kim á quân Premier League từng chi ra khoản phí chuyển nhượng 9 triệu bảng cho Athletic Club de Boulogne-Billancourt (Pháp) để đổi lấy chữ kí của tiền vệ 22 tuổi. Tuy nhiên, N'Koudou không thể hiện được nhiều và chỉ ra sân 6 trận. Vị chi, 60 giây ra sân của N'Koudou đáng giá tới 183673,47 bảng! Một "dự bị hạng sang" nữa đến từ đội bóng áo trắng là Moussa Sissoko với 33259,42 bảng/phút.
Trong top 10, Man City đóng góp tới 2 đại diện gồm Ilkay Gundogan (thứ 7) và John Stones (thứ 10), Chelsea, Arsenal, Leicester, Swansea, Everton mỗi đội góp mặt 1 ngôi sao.
MU trở lại cúp C1: Oằn lưng trả Pogba 1 tỷ đồng/phút - 2
Top 10 cầu thủ "ngốn tiền" nhất Premier League 2016/17
MU tậu Griezmann 85 triệu bảng:
Rooney sẽ rời khỏi CLB để “dọn đường” cho Antonio Griezmann.
Theo Đỗ Anh (tổng hợp) (Khám phá)

Vì sao Sri Lanka nợ Trung Quốc ngập đầu ngập cổ?

  • 26 tháng 5 2017
Trung Quốc đang đầu tư hàng tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng và phát triển ở Sri Lanka, nhưng nhiều người dân địa phương cảm thấy đất nước này đang bị bán cho người Trung Quốc.Cảnh sát Sri Lankan dùng vòi rộng để giải tán người biểu tình ở cảng Hambantota hôm 7/1/2017


Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption Hàng trăm nhà hoạt động và các nhà sư Phật giáo phản đối các đầu tư của Trung Quốc tại Hambantota hồi đầu năm nay
Thông thường các con đường dẫn đến các cảng châu Á luôn sôi động. Xe tải chở đầy hàng. Các cửa hàng nhỏ là nơi tài xế xe tải và công nhân dừng chân nghỉ ngơi.
Cảng Hambantota ở miền nam Sri Lanka lại khác hẳn.
Mặc dù mở cửa đã bảy năm, con đường dẫn vào cảng dường như hầu không một vết chân. Cảng Hambantota

Image caption Cảng Hambantota được xây dựng bằng tiền vay của Trung Quốc
Và khi chúng tôi tìm thấy cảng này (biển báo không phải là điểm mạnh của cảng ày, và người dân địa phương dường như không biết nó ở đâu) thì xe của chúng tôi là chiếc duy nhất tới đây.
Cần khởi tố các cá nhân liên quan đến Formosa?
Ông Võ Kim Cự bị cách chức nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh
Cuộc chiến 1979: Góc nhìn của Trung Quốc
Ngoài một vài nhân viên an ninh đi cùng chúng tôi thì chẳng có ai ở đó. Một chiếc xe dùng để chở xe hơi từ từ rời khỏi cảng, sau khi đã thả hàng xuống cảng từ công ty xe hơi khổng lồ của châu Á. Nhưng tàu nhận hàng phải hai ngày nữa mới tới.
Với một cảng có chi phí hơn 1 tỷ đô la thì kinh doanh như vậy là không đủ.

'Không đủ tiền chi trả'

Hambantota được một công ty Trung Quốc xây dựng từ tiền tài trợ từ các khoản tiền vay của Trung Quốc.
Nhưng nay Sri Lanka đang vật lộn để hoàn trả khoản nợ đó, và vì thế đã ký một thỏa thuận để cho một công ty Trung Quốc cổ phần ở cảng này như một hình thức trả một phần món nợ đó.Ravi Karunanayake

Bản quyền hình ảnh AFP
Image caption Ravi Karunanayake từng là Bộ trưởng Tài chính nhưng khi lên nắm chức vụ Ngoại trưởng tuần này, ông nói Sri Lanka cần "quảng bá chính mình"
Các điều khoản của thỏa thuận vẫn đang được tranh luận tại quốc hội Sri Lanka, nhưng cổ phần cho công ty này có thể lên đến 80%.
Cách nhìn nhận về cảng Hambantota là nó sẽ đem lại nhiều tàu bè hơn đến Sri Lanka và giảm áp lực lên cảng Colombo, một trong những bến cảng chở container quan trọng nhất ở châu Á.
Sri Lanka: Biểu tình chống dự án TQ đầu tư
Con đường Tơ lụa không của riêng ai
Vì sao Ấn Độ phản đối 'Vành đai, Con đường'?
Sri Lanka nằm trên tuyến đường biển mà các tàu chở dầu đi từ Trung Đông sử dụng mà an ninh năng lượng là lý do chính khiến Trung Quốc muốn đầu tư.Tại cảng Hambatota

Image caption Càng Hambantota đang vật lộn để kiếm ra tiền
Đồng thời nó lại thích hợp với sáng kiến gây tranh cãi Một vành đai, một con đường của Trung Quốc xây dựng các tuyến đường bộ, đường sắt và đường biển để thúc đẩy thương mại với các nước trên thế giới.

Người dân địa phương nổi giận

Hambantota không kiếm ra tiền một phần vì nó khá cô lập. Không có trung tâm công nghiệp nào gần đó, không có các khách hàng tự nhiên ngay ngưỡng cửa.
Nhưng nay Trung Quốc sẽ kiểm soát cảng này và đó là vấn đề mà họ muốn thay đổi. Họ đang nói chuyện với chính phủ về kế hoạch tạo ra một khu kinh tế lớn - mua 15.000 mẫu đất để xây dựng nhà máy và văn phòng.Map

Nhưng nhiều người sống trong khu vực không muốn rời bỏ nhà cửa và trang trại của mình.
Tại một ngôi làng nhỏ gần bến cảng, người dân địa phương đã rất tức giận trước kế hoạch này. Hồi tháng Giêng, nhiều người trong số họ tham gia một cuộc biểu tình lớn phản đối xây dựng trung tâm đầu tư.
Cảnh sát đã dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán người phản đối. Một số người biểu tình đã bị tống giam nhiều tuần lễ, và điều đó càng làm người dân thêm tức giận.
Nhưng những thỏa thuận này dường như là cách tốt nhất để Sri Lanka trả được một phần trong số 8 tỷ đô la vay của Trung Quốc.

Lãng phí tiền bạc

Tổng nợ của hòn đảo này là 64 tỷ đô la. Khoảng 95% tổng thu ngân sách của chính phủ là để trả nợ.
Và khi một phần tiền vay mượn dường như đã bị lãng phí vào cơ sở hạ tầng không có một dấu hiệu nào cho thấy đem lại lợi nhuận, thì điều đó còn tai hại hơn.
Tại sân bay quốc tế, cách Hambantota chừng 30km, chỉ có 5 chuyến bay mỗi tuần phục vụ vài trăm hành khách.Bản thông báo chuyến bay tại sân bay Mattala Rajapaksa

Image caption Sân bay Mattala Rajapaksa chỉ có vài chuyến bay một tuần
Rồi một trung tâm hội nghị hiện đại mà hầu như không được sử dụng, và một sân chơi criket nay chỉ thỉnh thoảng được cho thuê làm đám cưới.

Tạo công ăn việc làm

Tuy nhiên, không phải tất cả những phát triển của TQ ở Sri Lanka đều đã thất bại.
Đường xá và đường cao tốc đang được đặt làm trên khắp đất nước, và một số đã thực sự rút ngắn thời gian đi lại giữa các thị trấn và thành phố. Điều này đã góp phần thúc đẩy du lịch, nguồn thu nhập ngoại tệ lớn nhất của nước này.
Nhiều dự án do Trung Quốc tài trợ đã được lên kế hoạch và xây dựng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mahinda Rajapaksa, và được đưa về đơn vị bầu cử của ông.

Không thể từ chối

Một chính phủ mới lên nắm quyền năm 2015 đã hứa hẹn sẽ giảm bớt phụ thuộc của Sri Lanka vào Trung Quốc, nhưng những áp lực tài chính đang buộc họ đi theo đường mòn đó.
Ban đầu họ đã ngưng một dự án lớn của Trung Quốc đầu tư - một thành phố hoàn toàn mới được dự định xây dựng ở bờ biển Colombo trên vùng đất khai hoang.
Nhưng con số 1,4 tỷ đô la mà dự án mang lại là quá lớn để có thể từ chối, và việc xây dựng này đã được tái tục vào năm ngoái.Hình ảnh máy tính về một thành phố cảnh mới

Bản quyền hình ảnh CHEC
Image caption Các nhà xây dựng nói một thành phố mới sẽ trở thành trung tâm tài chính ở Nam Á
Người ta hy vọng là nó sẽ trở thành một thành phố hiện đại vào năm 2040, với những tòa nhà sầm uất của các công ty, những căn hộ lấp lánh, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bãi biển, trung tâm thương mại và cả bến du thuyền. Phần đầu của dự án sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng trong hai năm tới.

'Bảo vệ, không bán'

Một lần nữa, chính phủ đã phải đối mặt với sự phản đối. Các nhóm ngư dân và người dân địa phương tổ chức biểu tình phản đối.
Một số người lo ngại về tác động môi trường của dự án. Họ không được thuyết phục trước các nghiên cứu của các cơ quan chính phủ, những người đã cho phép thực hiện dự án.Ngư dân Aruna Roshantha

Image caption Một ngư dân, ông Aruna Roshantha, nói người dân Sri Lankans không muốn đất đai của họ bị giao cho nước ngoài
Nhưng nhiều người cũng lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở đất nước này.
"Chúng tôi không thích đất đai của mình bị giao cho Trung Quốc", Aruna Roshantha, một ngư dân nói.
"Không chỉ Trung Quốc mà nếu bất cứ đất nước nào đến và lấy đất của Sri Lanka, chúng tôi cũng không thích. Chính phủ nên bảo vệ đất đai của chúng tôi chứ không bán nó".
Hiện tại, chính phủ Sri Lanka không có nhiều cơ hội để đàm phán.
Và Bộ trưởng Ngoại giao Ravi Karunanayake nói họ cần phải mở rộng vòng tay đón chào tất cả.
"Chúng tôi muốn người Ấn Độ đến đây, chúng tôi muốn người Trung Quốc đến đây, chúng tôi muốn người Nhật Bản đến đây. Người Hàn Quốc hoặc người châu Âu, chúng tôi đều không có vấn đề gì hết.
"Về cơ bản, chúng ta cần quảng bá về mình và quảng bá trên cơ sở nhất quán, và dùng ngoại giao kinh tế là công cụ quảng bá cho Sri Lanka."
Vì sao Ấn Độ phản đối 'Vành đai, Con đường'?
Đặng Tiểu Bình 'hiểu rõ lãnh đạo VN'

Thảm sát trên xe buýt Ai Cập, 24 người thiệt mạng

Phạm Nghĩa, Theo Người lao động 20:52 26/05/2017

Ít nhất 24 tín đồ Ki tô giáo đã thiệt mạng sau vụ nổ súng trên xe buýt ở phía Nam thủ đô Cairo hôm 26-5 (giờ địa phương).

Báo The Independent (Anh) đưa tin vụ thảm sát xảy ra ở tỉnh Minya. Các tay súng bắn vào những tín đồ Ki tô giáo trên xe buýt. Chưa rõ nhóm nào đứng sau cuộc tấn công đẫm máu này.
Bộ Y tế Ai Cập cho biết các nạn nhân đang trên đường tới tu viện St Samuel thì bị 8-10 kẻ tấn công mặc đồng phục quân đội bao vây. Tổng cộng 24 người bị giết và hàng chục người bị thương, thống kê mới nhất từ nhà chức trách địa phương cho hay.
Thảm sát trên xe buýt Ai Cập, 24 người thiệt mạng - Ảnh 1.
Thảm sát trên xe buýt Ai Cập, 24 người thiệt mạng - Ảnh 2.
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Nile News
Trước đó, vào dịp lễ Phục sinh, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đánh bom các nhà thờ ở 2 thành phố Tanta và Alexandria của Ai Cập.
IS nhắm mục tiêu vào các tín đồ Ki tô giáo cùng một số tôn giáo thiểu số khác trên toàn thế giới. Tại Ai Cập, các nhà lãnh đạo Hồi giáo đã đoàn kết để chống lại hành động tàn bạo của IS.
Trong một tuyên bố, tổ chức này mô tả các tín đồ Ki tô giáo ở Ai Cập "rất hiếu chiến", không đáng được bảo vệ theo luật Hồi giáo Sharia khắc nghiệt.
Trong một diễn biến khác, phong trào Taliban vừa giết chết 15 binh sĩ Afghanistan tại căn cứ quân sự ở huyện Shahwali Kot, tỉnh Kandahar, đài BBC đưa tin hôm 26-5.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan Dawlat Wazir cho biết 5 người khác bị thương sau vụ tấn công. Cách đây 3 ngày, 10 binh sĩ Afghanistan cũng thiệt mạng sau khi các tay súng Taliban đột kích một căn cứ quân sự cũng ở tỉnh Kandahar.

3 người đàn ông luôn kè kè bên Kim Jong-un là ai?

Thứ Sáu, ngày 26/05/2017 19:00 PM (GMT+7)

Ba người đàn ông đứng cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong mỗi đợt phóng tên lửa, được giới tình báo phương Tây đặc biệt chú ý.

3 người đàn ông luôn kè kè bên Kim Jong-un là ai? - 1
Ri Pyong Chol (trái), Kim Jong Sik (giữa), Jang Chang Ha (thứ 2 bên phải) đứng cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bức ảnh Triều TIên công bố ngày 15.5.
Theo Reuters, sau mỗi lần phóng tên lửa thành công, ông Kim Jong-un lại ăn mừng và chia sẻ với 3 người này nụ cười, cái ôm thân mật.
Đó chính là 3 nhân vật hàng đầu trong chương trình chế tạo tên lửa Triều Tiên. Ba nhân vật này chính là Ri Pyong Chol, cựu tướng không quân; Kim Jong Sik, nhà khoa học tên lửa kỳ cựu và Jang Chang Ha, người đứng đầu trung tâm phát triển và mua bán vũ khí.
Hình ảnh và cảnh quay trên truyền hình Triều Tiên cho thấy 3 người này được ông Kim ưu ái nhất. Những cử chỉ của họ khi ở cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên khác hẳn với các trợ lý khác.
Đáng chú ý, Kim Jong Sik và Jang Chang Ha đều không phải xuất thân từ gia đình danh giá như các quan chức Triều Tiên khác.
“Thay vì thông qua các quan chức, ông Kim luôn giữ các chuyên gia nghiên cứu ở bên cạnh mình, để có thể liên hệ trực tiếp, thúc giục họ trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo”, An Chan-il, một cựu sĩ quan quân đội Triều Tiên nói. Ông An là người bỏ trốn sang Hàn Quốc và hiện điều hành một trung tâm tư vấn.
3 người đàn ông luôn kè kè bên Kim Jong-un là ai? - 2
Ri Pyong Chol ăn mừng vụ phóng tên lửa cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
“Kim Jong-un đang chú trọng việc xây dựng đội ngũ hoàn toàn mới, khác biệt so với những người từng được cha mình trọng dụng”, quan chức Hàn Quốc giấu tên  nói.
Theo các chuyên gia, nhân vật nổi bật nhất trong bộ ba trên chính là Ri Pyong Chol. Ông Ri, từng theo học tại một trường tốt nhất của Triều Tiên. Ông hiện là Phó giám đốc Ban kinh doanh vũ khí thuộc đảng Lao Động. Ban này chịu trách nhiệm phát triển chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Ông Ri sinh năm 1948, từng được đào tạo ở Nga và bắt đầu thăng tiến vào cuối những năm 2000. Giới phân tích đánh giá, ông Ri đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng kế hoạch phát triển tên lửa Triều Tiên.
Người được phương Tây quan tâm thứ nhì là nhà khoa học tên lửa Kim Jong Sik. Vụ phóng tên lửa thành công năm 2012 giúp cho năng lực của ông Kim Jong Sik được ghi nhận.
3 người đàn ông luôn kè kè bên Kim Jong-un là ai? - 3
Ông Kim ăn mừng vụ phóng tên lửa đạn đạo Pukguksong-2 với các quan chức thân cận.
“Khi quả tên lửa cất cánh, bay vào quỹ đạo tầm thấp, ông ấy được ca ngợi hết lời”, chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên, Michael Madden nói. “Thành công trong các vụ phóng tên lửa Triều Tiên phần lớn nhờ vào Kim Jong Sik”.
Năm ngoái, truyền hình nhà nước Triều Tiên đã phát đi nhiều hình ảnh ông này đi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trên máy bay riêng để tới bãi thử tên lửa. Ông Kim Jong Sik sau đó dẫn nhà lãnh đạo Triều Tiên vào phòng điều khiển tại trung tâm hàng không vũ trụ của nước này.
Các thông tin chi tiết hơn, bao gồm độ tuổi của ông Kim Jong Sik vẫn còn là bí ẩn.
Nhân vật cuối cùng, người ít được biết đến nhất là Jang Chang Ha. Ông Jang là Giám đốc Học viện Khoa học quốc phòng, cơ quan chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển hệ thống vũ khí tối tân của Triều Tiên. Học viện này có khoảng 15.000 nhân viên, bao gồm cả 3.000 kỹ sư tên lửa.
Theo chuyên gia Madden, ba nhân vật trên là những người ông Kim Jong-un tự tay tuyển chọn. “Họ chính là các cá nhân đã đưa chương trình tên lửa Triều Tiên bước vào thế kỷ 21”.
Người đàn ông dám
Bức ảnh cho thấy một người đàn ông lớn tuổi nhảy lên lưng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và dường như 2 người đang...
Theo Đăng Nguyễn - Reuters (Dân Việt)

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chất vấn việc làm trụ cứu hỏa

26/05/2017 20:27 GMT+7
    TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP cân đối ngân sách để lắp đủ 4.000 trụ cứu hỏa sớm trước năm 2020, vì "chữa cháy thì không thể ở đó chờ nước theo kế hoạch".
    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chất vấn việc làm trụ cứu hỏa
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong làm việc với Ban giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: Sơn Bình
    Chiều 26-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có hai cuộc làm việc liên tiếp với Công an và Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM về tình hình an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ trên địa bàn.
    “Hai lực lượng này tuy hai nhánh nhưng là cây cùng một gốc, có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân và vì sự bình yên của TP” - ông Nguyễn Thiện Nhân nói.
    Lưu ý “bài học Đồng Tâm”
    Tại cuộc làm việc có sự tham gia của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM - cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 2.289 vụ phạm pháp hình sự, giảm 125 vụ so với cùng kỳ, tỉ lệ phá án bước đầu đạt 69,5%.
    Nhiều đường dây tội phạm ma tuý liên tỉnh và xuyên quốc gia, có cả trường hợp sản xuất trái phép chất ma tuý ở quy mô công nghiệp, đã bị triệt phá.
    Công an TP nhận định tình hình tội phạm đang diễn biến phức tạp, có sự liên kết giữa các đối tượng hình sự, kinh tế, ma tuý, có cả sự móc nối, câu kết hoạt động liên vùng, thậm chí sang tận Campuchia.
    "Đáng chú ý nhất là hiện đang tiềm ẩn nguy cơ phát sinh, hình thành nhanh tội phạm bạo lực tập thể dã man do mâu thuẫn bộc phát trong nhóm đối tượng thanh thiếu niên thất nghiệp và công nhân nhập cư", Trung tướng Lê Đông Phong cho biết.
    "Bên cạnh đó là cướp có vũ khí, lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội, đột nhập trộm tài sản giá trị lớn..."
    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận vai trò giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội của Công an TP trong bối cảnh đó.
    Ông Nguyễn Thiện Nhân đề cập một số vấn đề cụ thể: Công an TP cần sớm có hướng giải quyết đồng bộ, quyết liệt đối với tình trạng ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp.
    Ông Nhân cũng lưu ý bài học từ “vụ Đồng Tâm” ở TP Hà Nội mới đây: Chính quyền phải làm đúng luật pháp, nếu dân làm sai mà chính quyền cũng làm sai thì sẽ rơi vào vòng xoáy rất khó gỡ. Trong đó, công an phải gương mẫu.
    “Lâu nay nơi công an tiếp dân không nằm chung với trụ sở UBND phường, quận, không có máy góp ý để người dân bấm nút hài lòng hay không hài lòng. Tôi đề nghị rà soát chỗ nào công an thường xuyên tiếp xúc với dân phải có cách đánh giá khách quan tại đó, để biết mức độ hài lòng của người dân, biết chỗ nào cần hoàn thiện”, Bí thư Thành ủy nói.
    Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu xây dựng bản đồ về mật độ giao thông ứng dụng trên điện thoại di động để người dân dễ dàng cập nhật và điều chỉnh hướng đi nhằm giảm kẹt xe. Đồng thời nghiên cứu kết nối các hệ thống camera để hình thành mạng lưới giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông đồng bộ.
    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chất vấn việc làm trụ cứu hỏa
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Cảnh sát CCC TP - Ảnh: Sơn Bình
    Chữa cháy không thể ngồi chờ nước!
    Đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP - thì cho biết hiện đang có hơn 11.000 cơ sở có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn. Trên 270.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ nằm xen trong các khu dân cư cũng luôn tiềm ẩn nguy cơ này.
    Từ đầu năm 2017 đến nay đã xảy ra 17 vụ cháy lớn với 20 người thiệt mạng và 30 người bị thương.
    “Các vụ cháy ở cơ sở sản xuất công nghiệp gây thiệt hại lớn về tài sản, trong khi các vụ cháy gây chết người thường xảy ra ngay trong các khu dân cư. Nguyên nhân phổ biết là do sự cố, bất cẩn trong sử dụng điện", Đại tá Lê Tấn Bửu nói.
    "Cả TP có hơn 2 triệu gia đình, hơn 10 triệu người sinh sống và làm việc, nguy cơ cháy nổ luôn là nỗi lo thường trực”.
    Ông Bửu cũng chia sẻ về nhu cầu phương tiện, trang bị cho lực lượng PCCC: Hiện các đơn vị phải phụ trách bán kính quá rộng (trung bình 10km), trong nội thành phải mất 10-12 phút xe mới tới được hiện trường, nhưng khoảng một nửa các phương tiện chữa cháy đã cũ kỹ, chờ thanh lý.
    Theo quy hoạch đến năm 2025, TP cần hơn 26.000 trụ nước chữa cháy nhưng đến nay chỉ mới có chưa đầy 9.000 trụ.
    Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại kinh nghiệm đau đớn hồi vụ cháy Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), và hỏi ông Trần Quang Minh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco): “Chi phí lắp đặt mỗi trụ cứu hỏa là bao nhiêu?”
    Ông Minh đưa ra con số hơn 50 triệu đồng. Ông Nhân hỏi có thể giảm giá không, ông Minh nói không thể.
    Quay sang Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, Bí thư chỉ đạo: “Tôi tính nhẩm, theo kế hoạch từ đây đến năm 2020 sẽ lắp thêm 4.000 trụ, vậy tốn hơn 200 tỉ đồng. Đề nghị UBND TP cân đối ngân sách để triển khai lắp đặt càng sớm càng tốt, không đợi tới năm 2020.
    Chữa cháy thì không thể ở đó chờ nước theo kế hoạch, phải làm sớm để tối còn ngủ cho ngon giấc!"
    N.TRIỀU - SƠN BÌNH

    Bị can chém chết người trong đám ma sa lưới

    NGUYỄN TRÀ |
    Bị can chém chết người trong đám ma sa lưới
    Mai Hữu Tâm tại cơ quan điều tra

    Gần 10 tháng trốn chạy sau khi truy sát chết người tại một đám ma ở TP.HCM, Mai Hữu Tâm bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Long An.



    Tâm bị cáo buộc là hung thủ đâm chết anh Trần Minh Nhẫn (46 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) vào tối 16-9-2016.
    Thông tin từ cơ quan điều tra, gia đình và anh Nhẫn tổ chức tang lễ cho người anh trai là ông Trần Văn Yểm tại nhà số 59/9 Trương Phước Phan, khu phố 18, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM.
    Gần 12 giờ đêm, anh Nhẫn ngồi tiếp một đoàn hơn 10 người đến viếng đám tang thì bất ngờ một thanh niên mặc áo đen, đội nón kết, đi xe SH màu trắng biển số 59L1-938.39 đến dựng gần đó rồi rút hung khí từ trong người ra đâm chém loạn xạ khiến nhiều người đến viếng đám tang tá hỏa bỏ chạy.Anh Nhẫn bị một vết thương trúng ngực trái, gục tại chỗ.
    Mặc dù được người thân đưa vào BV quận Bình Tân cấp cứu nhưng anh Nhẫn đã tử vong.
    Kết quả giám định tử thi xác định anh Nhẫn tử vong do sốc mất máu cấp do vết thương đâm thấu ngực, xuyên tim, thủng gan...
    Ngay sau khi gây án, Tâm bỏ trốn khỏi địa phương, bị Công an TP.HCM phát lệnh truy nã.
    Suốt gần 10 tháng, Tâm sống lang bạt khắp nơi: Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Long An… Ngày 25-5, khi đang trốn ở Long An thì Tâm bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ.
    theo Pháp luật TPHCM

    1 triệu tấn lợn Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

    Thứ Sáu, ngày 26/05/2017 18:00 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Kinh Doanh

    Sáng nay (26.5), trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Dương – Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) vui mừng cho biết phía Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam. Có khả năng Việt Nam sẽ xuất lợn sang Trung Quốc từ năm nay ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ thủ tục.

    Ông Nguyễn Xuân Dương – Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: “Bộ NNPTNT đã có đoàn công tác do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu sang Trung Quốc làm việc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc bàn về việc xuất khẩu chính ngạch lợn Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Chuyến công tác đã có kết quả tốt đẹp, theo đó về chủ trương phía Trung Quốc đã đồng ý mở cửa thị trường cho lợn Việt Nam”.
    1 triệu tấn lợn Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc - 1
    Vừa qua, báo Nông thôn ngày nay/Danviet phối hợp với các doanh nghiệp tiến hành thu mua lợn nuôi cho nông dân một số địa phương. Ảnh: Trần Dũng.
    Tuy nhiên để lợn Việt Nam có thể xuất sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch, Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu của Trung Quốc. Ông Dương cho biết: “Phía Trung Quốc không chỉ yêu cầu rất khắt khe về chất lượng sản phẩm, mà họ còn đòi hỏi Việt Nam phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đặc biệt là bệnh lở mồm long móng...".
    Về quy trình thủ tục, nước bạn yêu cầu các cơ quan chuyên môn ở Việt Nam, cụ thể là Cục Thú y (Bộ NNPTNT) sớm rà soát và xử lí các vấn đề kỹ thuật liên quan tới quản lý, kiểm soát dịch bệnh để phía Trung Quốc có căn cứ tiến hành dỡ bỏ lệnh cấm. Sau đó, hai bên sẽ từng bước có những buổi tiếp xúc, đàm phán cụ thể hơn để tiến tới ký kết xuất nhập khẩu chính ngạch thịt lợn Việt Nam sang thị trường Trung Quốc”.
    “Trong thời điểm này, chúng ta cần hoàn thiện hồ sơ đáp ứng đúng các yêu cầu của Trung Quốc, chứng minh Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh lở mồm long móng. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, cơ quan thú y của nước bạn sẽ hỗ trợ mình để làm sao hồ sơ hoàn thiện nhanh nhất có thể. Sắp tới phía Trung Quốc sẽ cử một đoàn cán bộ sang thăm Việt Nam đồng thời khảo sát nắm bắt tình hình kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam, nếu Việt Nam thực sự đã kiểm soát tốt vấn đề dịch bệnh, họ sẽ mở của nhập khẩu lợn của chúng ta ngay trong năm nay” – ông Dương chia sẻ.
    1 triệu tấn lợn Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc - 2
    Việc Trung Quốc đồng ý mở cửa thị trường đối với thịt lợn, lợn nuôi của Việt Nam sẽ giúp người chăn nuôi trong nước tiêu thụ được sản phẩm. 
    Ông Dương cho hay: “Để lợn Việt Nam thuận lợi xuất sang Trung Quốc, phía bạn cho rằng, Việt Nam nên xuất lợn đã giết mổ cấp đông, hạn chế xuất lợn sống, việc xuất lợn cấp đông nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn dịch bệnh. Tôi cũng cho rằng tới đây chúng ta sẽ đẩy mạnh xuất các sản phẩm thịt lợn cấp đông để đáp ứng nhu cầu của nước bạn”.
    Trước đây giá thịt lợn của Trung Quốc dao động từ từ 60.000-65.000 đồng/kg, rất hấp dẫn, tuy  nhiên hiện nay thịt lợn của họ chỉ ở mức 40.000-45.000 đồng/kg, đây là mức giá không quá hấp dẫn. Bên cạnh đó nước bạn cũng đã mở cửa nhập khẩu thịt lợn ở một số nước khác. “Tuy nhiên nếu so sách về giá thì giá thịt lợn của chúng ta vẫn thấp hơn Trung Quốc mấy giá. Vậy nên chúng ta vẫn phải rất tích cực để xuất thịt lợn sang Trung Quốc sớm nhất có thể. Bên cạnh giá cả, Trung quốc có thể tiêu thụ một lượng lớn thịt lợn của Việt Nam. Mỗi năm Trung Quốc thừa sức nhập trên dưới 1 triệu tấn thịt lợn từ Việt Nam, đây là con số khả quan, có thể thực hiện được” – ông Dương đánh giá.
    Để thâm nhập và giữ vững thị trường Trung Quốc, ông Dương cho rằng: “Chúng ta phải tổ chức sản xuất lại, tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng liên kết sản xuất theo chuỗi, các hộ chăn nuôi liên kết lại thành Hợp tác xã, Tổ hợp tác, liên kết với doanh nghiệp chế biến để hình thành chuỗi khép kín từ trang trại đến bàn ăn.
    Bên cạnh đó chúng ta cần đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, tạo ra các giống lợn chất lượng năng suất, sức sinh sản cao để hạ giá thành thấp nhất có thể, phải bán đấu giá trong tương lai giá lợn Việt Nam sẽ thấp nhất trong khu vực Asean. Bên cạnh tạo ra các giống lợn chất lượng, chúng ta cần đẩy mạnh khâu chế biến nhằm có nhiều sản phẩm từ thịt lợn, phải đa dạng sản phẩm thì mới thúc đẩy tiêu thụ cả trong và ngoài nước được”.
    Một vấn đề nữa cần chú trọng đó là các cơ quan liên quan như Bộ Công Thương, Bộ Ngoại Giao cùng phối hợp với Bộ NNPTNT để tăng cường xúc tiến thương mại, tìm hiểu thị trường nhiều nước khác để nắm bắt được phong tục tập quán, thói quen ăn uống, hàng rào kỹ thuật, từ đó nghiên cứu tổ chức sản xuất trong nước để đáp ứng yêu cầu các nước nhập khẩu” – ông Dương cho biết thêm.
    Theo Đình Thắng (Dân Việt)

    'Hoàng tử bolero' của Idol Kids khiến giám khảo dựng tóc gáy


    Thí sinh Quang Linh khiến Isaac mê mẩn, dành tặng cho cậu bé danh hiệu “Hoàng tử bolero” của Vietnam Idol Kids.


    Quang Linh hát ca khúc Đèn khuya Sau tiết mục này, Quang Linh khiến Isaac mê mẩn, dành tặng danh hiệu “Hoàng tử Bolero” của Vietnam Idol Kids
    Tối 26/5, bảy thí sinh nam của Vietnam Idol Kids được lựa chọn ở vòng Nhà hát chính thức thức bước vào đêm thi bán kết 1 (vòng Studio). Khác với mùa thi trước, vòng Studio năm nay, bộ ba giám khảo Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương chỉ được quyền lựa chọn ba thí sinh.
    Hai thí sinh còn lại trong top năm sẽ được quyết định bởi Hội đồng bình chọn gồm những nhà báo và những người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá và giải trí.
    Trong số bảy tiết mục của đêm thi, màn trình diễn của Quang Linh nhận nhiều lời khen và sự chú ý bởi em chọn dòng nhạc bolero khác biệt với các thí sinh còn lại.
    Tiết mục ngọt ngào và nhiều cảm xúc đến mức nam giám khảo phải thú nhận đã “dựng tóc gáy” và dành tặng em danh hiệu “hoàng tử bolero”.
    Vốn là chàng trai khá rụt rè và nhút nhát ở ngoài đời, nhưng khi bước lên sân khấu, Quang Linh lại cuốn hút ban giám khảo bởi chất giọng bolero rất đặc biệt.
    Chọn ca khúc Đèn khuya nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, cậu bé mong muốn dành tặng món quà đặc biệt này đến mẹ, đến người bạn của mình ở quê và khán giả.
    'Hoang tu bolero' cua Idol Kids khien giam khao dung toc gay hinh anh 1
    Quang Linh nhập tâm trình diễn ca khúc bolero nổi tiếng. Ảnh: Ân Nguyễn.
    Cảm xúc của Quang Linh truyền tải qua bài hát khiến Isaac vô cùng thích thú. Anh thú nhận:“Con là thí sinh mà chú yêu thích nhất từ đầu chương trình đến giờ, bởi tiêu chí của cô chú là chọn ra những bé khi đứng trên sân khấu phải có cá tính âm nhạc rõ ràng và đặc sắc nhất".
    Theo Isaac, Quang Linh là thí sinh mà anh chưa từng thấy ở bất kỳ chương trình âm nhạc khác nào dành cho thiếu nhi.
    Nam giám khảo còn ưu ái nhận xét Quang Linh dù còn bé nhưng có tâm hồn của một người rất lớn. Nhờ vậy mà giọng hát của em chất chứa một nỗi niềm rất sâu lắng mà không phải người trưởng thành nào cũng có.
    Chưa hết, Isaac cho biết khi Quang Linh cất câu hát đầu tiên, anh đã phải dựng tóc gáy. Sau cùng, nam giám khảo dành cho em danh xưng "Hoàng tử bolero của Vietnam Idol Kids".
    Bích Phước nhắn nhủ nếu đi sâu, em cần giữ vững lập trường lựa chọn dòng nhạc này.
    'Hoang tu bolero' cua Idol Kids khien giam khao dung toc gay hinh anh 2
    Bộ ba giám khảo phấn khích trước màn biểu diễn của cậu bé. Ảnh: Ân Nguyễn.
    Với thể hiện xuất sắc này, Quang Linh dĩ nhiên được BGK giành tấm vé trực tiếp để bước vào vòng Gala. Cùng với em, hai thí sinh khác được bộ ba quyền lực chọn là Gia Bảo và Thiên Khôi.
    Với tính cách hồn nhiên và tinh nghịch, Gia Bảo thổi một làn gió mới vào ca khúc You raise me up. Tuy nhiên, Văn Mai Hương nhắn nhủ thí sinh cần có sự nghiêm túc hơn để hạn chế tối đa những lỗi nhỏ.
    Trải qua nhiều cuộc thi, Thiên Khôi thể hiện sự tự tin và hoàn toàn làm chủ sân khấu qua ca khúc Tôi thích. Bích Phương cho biết cả ba giám khảo đều đánh giá cậu bé là là một trong những thí sinh chuyên nghiệp nhất về âm nhạc.
    Trong bốn thí sinh còn lại, hội đồng bình chọn quyết định trao cơ hội cho giọng ca dân ca Huỳnh Phúc và cậu bé có cá tính mạnh Quốc Đạt. Như vậy, cặp song sinh Trọng Vũ - Trọng Sáng và Hải Thanh ngậm ngùi chia tay Vietnam Idol Kids.

    Bích Phương rơi nước mắt khi nghe cô bé khiếm thị hát trên sân khấu

    Nữ giám khảo nghẹn ngào rơi nước mắt sau khi thưởng thức phần thi của thí sinh Minh Hiền tại Vietnam Idol Kids.

    Văn Mai Hương: 'Được chú ý thì người ta mới tranh cãi về mình'

    Nữ ca sĩ khẳng định cô không quá bận tâm vì những tranh cãi gần đây liên quan đến sự thể hiện của cô ở cuộc thi Vietnam Idol Kids.
    Phương Giang

    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng

    Thứ Sáu, ngày 26/05/2017 17:37 PM (GMT+7)

    (Nhận định bóng đá, U20 World Cup ngày 7) U20 Argentina thắng đậm để nuôi chút hy vọng đi tiếp trong khi U20 Anh đánh bại U20 Hàn Quốc để dẫn đầu bảng A.

    U20 Anh - U20 Hàn Quốc: Một bàn để đoạt ngôi đầu bảng
    U20 Anh đã đánh bại U20 Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trong loạt trận cuối cùng của bảng A để giành vé đi thẳng vào vòng sau với tư cách đội nhất bảng.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 1
    U20 Anh (trắng) thắng sát nút U20 Hàn Quốc
    U20 Hàn Quốc đã chắc vé đi tiếp từ trận thắng Argentina, nhưng họ vẫn chơi một trận khá sòng phẳng trước U20 Anh và chỉ chịu thủng lưới bàn duy nhất ở phút 56 của Kieran Dowell. U20 Hàn Quốc không tung vào sân bộ đôi sao trẻ đang khoác áo Barcelona là Lee Seung-woo và Paik Seung-ho, dù hai cầu thủ này sau đó vào sân trong hiệp 2 để giúp U20 Hàn Quốc tìm bàn gỡ.
    Tỷ số trận đấu: U20 Anh 1-0 U20 Hàn Quốc (hiệp 1: 0-0)
    Ghi bàn: Dowell 56'
    U20 Anh Thông số U20 Hàn Quốc
    13(5) Sút khung thành (trúng đích) 12(3)
    13 Phạm lỗi 12
    8 Phạt góc 12
    1 Việt vị 1
    54% Kiểm soát bóng 46%
    2 Thẻ vàng 2
    0 Thẻ đỏ 0
    3 Cứu thua 4
    U20 Guinea - U20 Argentina: Hủy diệt để sống lại hy vọng
    Hy vọng đi tiếp của U20 Argentina ở World Cup vẫn còn sau khi đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng đậm 5-0 trước U20 Guinea. U20 Argentina giờ phải chờ xem họ có đủ điều kiện vào vòng sau với tư cách một trong những đội xếp hạng ba thành tích tốt nhất.
    Sau 2 trận thua liên tiếp trước U20 Anh và U20 Hàn Quốc, U20 Argentina phải thắng càng đậm càng tốt trong trận này. Họ khởi đầu trong sự nơm nớp, Marcelo Torres bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn đáng kể và sau đó U20 Argentina còn có 2 bàn thắng không được công nhận.
    Tuy nhiên Torres mở tỷ số cho U20 Argentina ở phút 33 và trong những phút tiếp theo họ chơi thảnh thơi hơn. Thêm 4 bàn thắng nữa được ghi, trong đó Lautaro Martinez có một cú đúp.
    Tỷ số trận đấu: U20 Guinea 0-5 U20 Argentina (hiệp 1: 0-2).
    Ghi bàn: Torres 33', Martinez 43' 79', Zaracho 50', Senesi 74'
    U20 Guinea Thông số U20 Argentina
    8(6) Sút khung thành (trúng đích) 25(7)
    18 Phạm lỗi 12
    2 Phạt góc 7
    0 Việt vị 2
    51% Kiểm soát bóng 49%
    5 Thẻ vàng 1
    0 Thẻ đỏ 0
    2 Cứu thua 6
    U20 Đức - U20 Vanuatu: Màn ngược dòng hụt đáng tiếc
    U20 Đức ở vào thế phải thắng đã có được 3 điểm quan trọng trước U20 Vanuatu dù chiến thắng của họ là một chiến thắng vã mồ hôi.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 2
    U20 Đức (áo trắng) thắng nhọc nhằn trước U20 Vanuatu được đánh giá yếu hơn
    Với màn trình diễn xuất sắc của thủ môn trẻ Dick Taiwia, U20 Vanuatu chống chịu được những đợt tấn công của U20 Đức cho tới phút 27 khi Malcolm Badu đá bồi thành bàn sau khi đồng đội đã bị cản phá trước đó. U20 Đức tiếp tục ghi thêm 2 bàn do công của Reese và Iyoha.
    Ở thế không còn gì để mất, U20 Vanuatu bất ngờ lại ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2 nhờ công của Bong Kalo, trong đó bàn thắng thứ 2 đến từ một quả đá phạt đẹp mắt, để trở lại trận đấu. Dù vậy U20 Đức đã bảo vệ thành công cách biệt mong manh, qua đó duy trì cơ hội giành vé vào vòng sau với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
    Tỷ số trận đấu: U20 Đức 3-2 U20 Vanuatu (hiệp 1: 2-0)
    Ghi bàn:
    - U20 Đức: Badu 27', Reese 32', Iyoha 50'
    - U20 Vanuatu: Kalo 52' 77'
    U20 Đức Thông số U20 Vanuatu
    27(12) Sút khung thành (trúng đích) 6(5)
    5 Phạm lỗi 9
    6 Phạt góc 0
    8 Việt vị 2
    70% Kiểm soát bóng 30%
    3 Thẻ vàng 0
    0 Thẻ đỏ 0
    3 Cứu thua 9
    U20 Mexico - U20 Venezuela: Thắng tối thiểu để đứng đầu bảng
    Bàn thắng duy nhất của Sergio Cordova đã giúp U20 Venezuela đứng đầu bảng B với thành tích toàn thắng cả 3 trận và không thủng lưới dù chỉ 1 bàn thua.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 3
    U20 Venezuela ăn mừng sau khi đoạt ngôi đầu bảng B
    Tận dụng một cú chọc khe của đồng đội ở phút 33, Cordova vượt qua hậu vệ đối phương, vòng qua nốt thủ môn trước khi ghi bàn thắng thứ 4 của anh ở U20 World Cup năm nay. U20 Mexico tìm cách gỡ hòa nhưng trận thứ 3 liên tiếp các cầu thủ Venezuela chơi chắc chắn để giữ sạch lưới.
    U20 Mexico dù thua trận nhưng họ vẫn tiến vào vòng trong. Họ bằng 4 điểm với U20 Đức nhưng có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn (chỉ cách nhau đúng 1 bàn thua), qua đó giúp U20 Mexico đứng nhì bảng.
    Tỷ số trận đấu: U20 Mexico 0-1 U20 Venezuela (hiệp 1: 0-1)
    Ghi bàn: Cordova 33'
    U20 Mexico Thông số U20 Venezuela
    6(1) Sút khung thành (trúng đích) 12(5)
    11 Phạm lỗi 14
    5 Phạt góc 4
    2 Việt vị 0
    47% Kiểm soát bóng 53%
    1 Thẻ vàng 4
    0 Thẻ đỏ 0
    4 Cứu thua 1
    Bảng A: Hàn Quốc đang thăng hoa nhưng Anh quyết soán ngôi đầu
    Một trong những bất ngờ lớn và thú vị nhất ở vòng bảng giải U20 World Cup năm nay chính là đội chủ nhà U20 Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, các cầu thủ xứ sở kim chi đã xuất sắc toàn thắng trong cả 2 trận đầu tiên với việc hạ U20 Guinea 3-0 và đặc biệt là đánh bại U20 Argentina 2-1.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 4
    U20 Hàn Quốc (áo đỏ) xuất sắc hạ U20 Argentina 2-1

    Với 6 điểm đã có, U20 Hàn Quốc chắc chắn đã có vé dự vòng 1/8. Mối quan tâm của đội chủ nhà trong trận đấu với các vị khách U20 Anh khởi tranh lúc 15h00 chiều nay chỉ còn là việc họ liệu có để đối thủ chiếm ngôi đầu bảng A của mình khi kết thúc vòng bảng hay không.
    Phong độ của các cầu thủ đội bóng đến từ xứ sở sương mù ở VCK U20 World Cup năm nay khá thất thường. U20 Anh đã đại thắng một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là U20 Argentina đến 3-0 ở trận ra quân, nhưng sau đó “Những chú sư tử non” lại để cho U20 Guinea cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 2.
    Giờ là lúc thầy trò Paul Simpson phải lấy lại thể diện của mình bằng cách đánh bại chủ nhà U20 Hàn Quốc để chiếm ngôi đầu bảng của đối thủ.
    U20 Hàn Quốc chỉ cần hòa U20 Anh là sẽ giữ được ngôi đầu bảng. Nhưng ngay cả khi bước vào vòng knock-out đầu tiên với vị trí này, đội bóng Đông Bắc Á cũng cần phải cảnh giác vì chưa chắc đã gặp đối thủ “ngon ăn” bằng đội nhì bảng A.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 5
    U20 Anh (áo trắng) khát khao tìm lại chiến thắng
    Bởi lẽ, VCK U20 World Cup năm nay có 6 bảng. 16 suất dự vòng 1/8 sẽ dành cho 12 đội giành ngôi nhất – nhì mỗi bảng và 4 trong 6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.
    Theo kết quả phân cặp, đội nhất bảng A có thể gặp 1 trong 3 đội đứng thứ 3 các bảng C/D/E ở vòng knock-out đầu tiên. Dựa vào kết quả tạm thời hiện tại sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, Bồ Đào Nha (1 điểm, bảng C), Nhật Bản (3 điểm, bảng D) và Việt Nam (1 điểm, bảng E) có thể là các đối thủ của U20 Hàn Quốc nếu họ là đội đứng đầu bảng A.
    Trong số 3 đối thủ này, U20 Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải e ngại U20 Bồ Đào Nha nhất nếu chẳng may đụng độ đối thủ này ở vòng 1/8.
    Còn nếu đội chủ nhà thua U20 Anh hôm nay, họ sẽ có thể may mắn hơn. Vì đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhì bảng C ở vòng 1/8 và có thể U20 Hàn Quốc sẽ chỉ gặp U20 Iran ở vòng knock-out đầu tiên này.
    Cùng giờ với trận U20 Hàn Quốc tiếp đón U20 Anh ở Suwon sẽ là cặp đấu giữa U20 Guinea và U20 Argentina tại Seogwipo. U20 Argentina vẫn trắng tay sau 2 trận thua với hiệu số bàn thắng – thua là -4 nên gần như đã hết cửa đi tiếp. Trong khi đó, U20 Guinea với 1 điểm quý giá từ việc cầm hòa U20 Anh nên đội bóng Tây Phi đang có cơ hội đua tranh 1 trong 4 vị trí thứ 3 tốt nhất vòng bảng để vào vòng 1/8.
    Bảng B: Đức và nguy cơ “xách va-li về nước sớm”
    Được dự đoán là một ứng cử viên vô địch nhưng U20 Đức đã chơi rất tệ trong 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng khi họ thua sốc U20 Venezuela 0-2 rồi hòa không bàn thắng trước U20 Mexico.
    Đối diện với đội bét bảng U20 Vanuatu, U20 Đức cần một chiến thắng, thậm chí thắng đậm để mơ về việc soán ngôi nhì bảng của U20 Mexico hoặc chí ít là lọt vào top 4 đội đứng thứ 3 vòng bảng để đi tiếp. Nếu thua, U20 Đức gần như chắc chắn sẽ bị loại ngay sau vòng bảng.
    U20 World Cup ngày 7: U20 Argentina thắng "5 sao", nuôi hy vọng - 6
    U20 Đức (áo trắng) chưa thắng trận nào ở giải năm nay
    Trong khi đó, U20 Mexico với 4 điểm có sẽ chiếm ngôi đầu bảng B của “hiện tượng” U20 Venezuela nếu thắng lượt trận này.
    Ở vòng 1/8, đội nhất bảng B có thể gặp một đội thứ 3 trong các bảng A, C, D. Còn đội nhì bảng B sẽ gặp đội nhì bảng F (có thể là Senegal hoặc Arab Saudi).
    Lịch thi đấu ngày 7 giải U20 World Cup:
    15h00, 26/5: U20 Mexico - U20 Venezuela
                            U20 Đức - U20 Vanuatu
    18h00, 26/5: U20 Anh - U20 Hàn Quốc
                            U20 Guinea - U20 Argentina


    “Chàng trai vàng” vật lý của Quảng Bình được vinh danh tại quê nhà



    Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2017, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 Lý, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã được UBND tỉnh Quảng Bình vinh danh tặng Bằng khen.
    Mới đây, em Nguyễn Thế Quỳnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài tặng Bằng khen vì đã xuất sắc giành huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2017. Ngoài ra, Tổ Vật lý, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích bồi dưỡng em Nguyễn Thế Quỳnh đạt kết quả xuất sắc.
    Tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18 vừa diễn ra tại Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 1 đến 9/5 vừa qua, Nguyễn Thế Quỳnh đã xuất sắc giành huy chương Bạc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Quỳnh giành được huy chương ở sân chơi châu lục với bộ môn Vật lý.
    nguyễn thế quỳnh
    Nguyễn Thế Quỳnh được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen.
    Với việc giành HCB Olympic Vật lý châu Á và là thí sinh có điểm số cao thứ 2 toàn đoàn Việt Nam, Nguyễn Thế Quỳnh sẽ tiếp tục tham dự cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2017, được tổ chức tại Indonesia vào cuối tháng 7 tới.
    Trước đó, năm 2016, Quỳnh cũng đã từng đoạt huy chương Bạc ở cuộc thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức tại Hồng Kông và giành suất dự thi Olympic Vật lý Quốc tế diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Tại kỳ thi này, Quỳnh đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng quý giá cho đoàn Việt Nam với tổng số điểm 40,8/50.
    Nguyễn Thế Quỳnh sinh ra và lớn lên tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình), là con trai út trong gia đình có 2 anh em trai. Anh trai Quỳnh hiện là  sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bố Quỳnh từng phục vụ trong Quân đội nhưng đột ngột lâm bệnh nặng và qua đời khi Quỳnh mới học lớp 9. Từ đó đến nay, bà Trần Thị Vi Hạnh, mẹ của Quỳnh với sạp thịt lợn ở chợ đã nuôi nấng 2 con trai ăn học thành tài.
    Vượt lên nỗi đau mất bố, Quỳnh lại càng thương mẹ hơn nên em đã luôn cố gắng học giỏi nên năm nào em luôn đạt học sinh giỏi. Năm lên lớp 9, em tham gia thi học sinh giỏi tỉnh cả Lý và Toán, với môn Toán và được giải Nhì trong khi môn Vật lý em đạt giải Ba cấp tỉnh.
    Quỳnh tiết lộ, em không học nhiều, mỗi ngày chỉ học 30 - 60 phút. Với em, thời gian không quan trọng, quan trọng là hiệu quả trong việc học như thế nào. Ngoài ra, em còn thường xem chương trình khoa học, phim tài liệu về khoa học, đọc báo cũng như quan sát ngoài cuộc sống để bổ sung kiến thức cho việc học tập.
    “Chàng trai vàng” vật lý của Quảng Bình mong muốn trong tương lai sẽ làm nghiên cứu về Vật lý thực nghiệm, và hy vọng sẽ có một công trình nghiên cứu riêng cho mình.
    Xuân Hương

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét