Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

VÕ THUẬT TINH HOA 57

(ĐC sưu tầm trên NET)

     Võ sư Trung Quốc Ngụy Lôi tiết lộ lý do không ai ngờ tới sau trận thua 10 giây Từ Hiểu Đông

                     Bê bối Từ Hiểu Đông chưa là gì, Nhật Bản còn có một trò lố nực cười hơn nhiều

                        Nếu bỏ hết luật, võ cổ truyền Việt Nam sẽ tiêu diệt MMA ngay tức khắc


                                                 Nội Công Tâm Pháp - Nam Huỳnh Đạo


Võ sư Vịnh Xuân khiêu chiến Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo


Không lâu sau khi thách đấu Từ Hiểu Đông, môn đồ Pierre Francois Flores của võ phái Vịnh Xuân tiếp tục khiêu chiến Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.




Những màn biểu diễn nội công của môn phái Nam Huỳnh Đạo Nam Huỳnh Đạo là một trong những môn phái gây chú ý nhất trong làng võ thuật Việt Nam.
Thời gian qua, cộng đồng mạng dậy sóng sau khi theo dõi nhiều đoạn clip thể hiện công phu thâm hậu được Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt thi triển. Quan điểm người xem là trái chiều, bên trầm trồ thán phục rất nhiều,  nhưng hoài nghi cũng không ít.

Để kiểm chứng công phu thật sự của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Pierre Francois Flores, truyền nhân của phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada, quyết định gửi thư thách đấu. Thông qua trang cá nhân, võ sư Pierre Francois Flores đã viết lời khiêu chiến.
Vo su Vinh Xuan khieu chien Chuong mon Nam Huynh Dao hinh anh 1
Lá thư khiêu chiến Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của Nam Huỳnh Đạo.
"Kính gửi Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo,

Trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi khiến toàn thế giới bị sốc, đó giống như một điều khiếm nhã, tuy nhiên cần thiết để thức tỉnh niềm tin vào võ thuật cổ truyền. Với tư cách là những võ sư, chúng ta có nhiệm vụ phải lột bỏ chiếc mặt nạ của những kẻ giả mạo và khôi phục lại diện mạo võ cổ truyền.

Những chiến tích mà ngài (Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo) đạt được quả thực phi thường. Thứ nội công mang nhân điện mà Chưởng môn sở hữu thật sự là một tài năng hiếm có, và khiến cả thế giới phải tò mò. Song, nó cũng chứa đựng nhiều hoài nghi.

Vì vậy, sau đây 10 ngày tôi sẽ tới Việt Nam cùng những kinh nghiệm và kỹ thuật bản thân gầy dựng được để tìm hiểu thứ công phu thâm hậu đó.

Chưởng môn sẽ khiến tôi vô cùng vinh dự nếu chấp thuận lời thách đấu khiêm nhường của tôi, và bản thân ông cũng khẳng định được địa vị trong giới võ thuật khi phô diễn những kỹ năng phi thường của mình.

Với tất cả tình yêu võ thuật,

Nam Ngu (Pierre Francois Flores).

Tái bút: Bức thư này được gửi riêng đến Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo".
Vo su Vinh Xuan khieu chien Chuong mon Nam Huynh Dao hinh anh 2
Môn đồ Pierre Francois Flores (trái) muốn thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Ảnh: FBNV.
Sau lá thư khiêu chiến Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, phóng viên đã liên hệ với võ sư Pierre Francois Flores, tuy nhiên ông chưa đưa ra bình luận.
Trước khi thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, võ sư Pierre Francois Flores từng thách đấu Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA làm dậy sóng làng võ Trung Hoa hồi tháng trước sau chiến thắng chóng vánh trước Ngụy Lôi, một cao thủ Thái cực quyền.
Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.
Nguyên Tri

Nam Huỳnh Đạo – võ phái bí ẩn có khả năng “lấy 1 chọi 10” của Việt Nam?

 | 06/05/2017 01:57

Với một giáo trình luyện tập bài bản đề cao cả phương diện rèn luyện thân thể lẫn thực chiến.

    Trong vài ngày gần đây, sự kiện tông sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi bị võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh gục trong 10 giây đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng. Trong đó, không ít người đã bày tỏ sự hoài nghi về tính thực chiến và mức độ hiệu quả thực sự của những môn võ cổ truyền Á Đông.
    Tại Việt Nam, võ cổ truyền cũng là một trường phái võ thuật được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi, với nhiều môn phái danh tiếng như Thiên Môn Đạo, Bình Định Gia, Tân Khánh Bà Trà, Hồng Trần Bình Định…
    Tuy nhiên trong số đó, không thể không nhắc tới võ phái Nam Huỳnh Đạo – môn phái võ Việt Nam đã được khắp thế giới biết đến không chỉ bởi những chiêu số võ học kỳ ảo của nó, mà còn bởi những sự tranh cãi và hoài nghi xoay quanh tính chân thực của môn võ này.
    namhuynhdao Nam Huỳnh Đạo - võ phái bí ẩn có khả năng lấy 1 chọi 10 của Việt Nam? 1
    Nam Huỳnh Đạo được khai môn bởi võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt vào năm 2001. Tuy là một võ phái mới thành lập nhưng trên thực tế Nam Huỳnh Đạo lại có một xuất xứ và gốc gác khá lâu đời. Theo một số ghi chép thì môn võ này có xuất xứ từ Đông Sơn Quân – một lực lượng quân địa phương tại địa phận Mĩ Tho ngày nay phục vụ dưới trướng vua Gia Long trong thời kỳ nội chiến với nhà Tây Sơn.

    ————————————————————————————-
    Một trong những lãnh tụ của đội quân này – Đức Tiền Quân Kiến Xương Quận Công Nguyễn Huỳnh Đức (Tên thật là Huỳnh Tường Đức) chính là người sáng lập nên môn võ Huỳnh gia từ võ thuật của bản thân kết hợp với những tư liệu võ học của những võ sĩ người Hoa phục vụ dưới trướng.
    namhuynhdao Nam Huỳnh Đạo - võ phái bí ẩn có khả năng lấy 1 chọi 10 của Việt Nam? 2
    Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chính là cháu 7 đời của Quận Công Nguyễn Huỳnh Đức và là người kế thừa pho võ học Huỳnh gia qua nhiều đời.
    Võ học Nam Huỳnh Đạo được chia thành hai hướng: Luyện nội công và Quyền pháp thực chiến.
    Luyện nội công được phát triển theo một chu trình đi từ “cân – kình” lấy công làm thủ, “khí – kình” lấy thủ làm công, “khí – khí” không công không thủ. Trong đó “khí – khí” là cảnh giới cao nhất, giúp cho người luyện đánh theo bản năng, không cần dựa vào chiêu thức.
    namhuynhdao Nam Huỳnh Đạo - võ phái bí ẩn có khả năng lấy 1 chọi 10 của Việt Nam? 3
    Để đạt đến cảnh giới này, một võ sư với tư chất tốt cũng phải luyện tập trong suốt mười mấy năm ròng rã, đi qua các bước luyện về Súc cốt công (phép hoạt hóa gân, cơ, xương khớp), Nội công (thập bát kình thủ, cân đầu pháp, đại lực kim cương pháp). Sau đó là tới công phu Kỹ kích (niêm thủ, ly thủ, hóa công), công phu Xảo pháp, Đàn thoái và Khí công (ngũ hành khí, thái cực công, vô cực công).
    Quyền pháp thực chiến của Nam Huỳnh Đạo lấy Ngũ hình quyền (Long – Hổ – Xà – Báo – Hạc) làm nền tảng. Các đòn đánh của Nam Huỳnh Đạo có đặc điểm là mạnh về tấn công cận chiến, với bộ tay cực kỳ linh hoạt và ít dùng chân hơn, đặc điểm này gần giống với Vịnh Xuân Quyền và dựa trên nguyên tắc “túc bất li địa” (chân không rời đất).
    Bên cạnh đó, những võ sư sở hữu nội công cao cường còn có thể dùng khí đẩy ngã kẻ địch hay sử dụng các chiêu thức biến ảo vi diệu như dẫn khí vào người đối phương, hạ gục đối phương mà không cần sử dụng chiêu thức.
    namhuynhdao Nam Huỳnh Đạo - võ phái bí ẩn có khả năng lấy 1 chọi 10 của Việt Nam? 4
    Võ sư Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt phô diễn kỹ năng
    Suốt 16 năm phát triển, Nam Huỳnh Đạo đã có một bề dày thành tích được đông đảo cộng đồng võ thuật ghi nhận, năm 2013, Nam Huỳnh Đạo được Hội Di sản Văn hóa TP HCM công nhận là di sản dân tộc. Với một giáo trình luyện tập bài bản đề cao cả phương diện rèn luyện thân thể lẫn thực chiến, liệu phái võ Nam Huỳnh Đạo có thực sự cân xứng khi đưa lên bàn cân cùng những môn võ thuật hiện đại như Boxing hay MMA?


    "Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ bại dưới tay cao thủ Vịnh Xuân"

    Lê Sơn |
    "Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ bại dưới tay cao thủ Vịnh Xuân"

    Không phải ngẫu nhiên mà võ sư Pierre Francois Flores lại dám mạnh miệng thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt.



    Võ sư Vịnh Xuân thách đấu Nam Huỳnh Đạo từng bị thua knock-out ở Việt Nam
    Mặc dù tập luyện và sinh sống tận Canada, nhưng với làng Vịnh Xuân Hà Nội, cái tên Pierre Francois Flores không phải là gương mặt quá xa lạ.
    Đây là một "cao đồ" của Đại sư Nam Anh - Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân (còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái) tại Montreal Canada. Tuy nhiên, chính ông cũng từng phải nếm mùi thất bại khi trở về Việt Nam.
    Nói về trình độ võ thuật của Pierre Francois Flores thì cho đến nay, vẫn còn có không ít ý kiến hoài nghi. Theo một số tài liệu có nói rằng vào năm 2009, ông từng về Việt Nam giao lưu và có thi đấu 4 trận, 3 thắng 1 thua.
    Nhưng theo một vị võ sư có tiếng tăm của làng Vịnh Xuân Việt Nam thì công phu của Pierre Francois Flores thực chất cũng không có gì đặc sắc.
    Vị võ sư giấu tên đã kể lại: "Pierre Francois Flores là người từng bại tướng dưới tay một học trò của tôi cách đây 7 năm. Ở trận đấu này, anh ấy còn bị hạ knock-out.
    Tất nhiên, đó chỉ là cuộc giao lưu vui vẻ chứ không phải một cuộc thách đấu. Sau trận đó thì Pierre Francois Flores và chúng tôi cũng đã trở thành bạn bè của nhau".
    Vị võ sư còn gửi cho chúng tôi đoạn clip về trận đấu này để làm dẫn chứng:
    Võ sư Pierre Francois Flores để thua khi giao lưu với một võ sĩ phái Vịnh Xuân tại Hà Nội.
    Về sau, việc Pierre Francois Flores để thua một võ sĩ vô danh của Vịnh Xuân Hà Nội còn được nhắc lại trên website Mixedmartialarts. Tờ báo này cũng viết rằng sau trận thua đó, Pierre Francois Flores đã trở về Sài Gòn rồi giao lưu với một kiện tướng quốc gia ở môn Pencat Silat.
    Võ sư Pierre Francois Flores với một kiện tướng môn Pencat Silat tại Việt Nam (nguồn: Internet).
    Sau khoảng hơn 20 năm gắn bó với võ thuật, Pierre Francois Flores còn có một kỷ niệm khác cũng rất đáng nhớ khi về thăm Việt Nam.
    Đó là lần Flores được mời phát biểu tại buổi giao lưu và cấp bằng chứng nhận võ sư của UNESCO. Trước mặt 300 võ sư, Flores chia sẻ: "Hiệu quả luyện võ phải được chứng nghiệm bằng khả năng thực chiến. Tôi nghĩ các võ sư không nên từ chối nếu có một võ sư, võ sĩ khác thách đấu hoặc đề nghị giao lưu".
    Tuy nhiên, người phiên dịch lại hiểu sai ý của Pierre Francois Flores thành "Tôi sẵn sàng thách đấu với tất cả võ sư ở đây". Sự việc khiến Flores bị chỉ trích ngay sau đó.
    Tuy vậy, trong môn phái Vịnh Xuân Nam Anh nói riêng và cộng đồng võ nói chung, Flores vẫn được biết đến như một võ sư khiêm tốn và có trình độ võ thuật tương đối công phu.
    "Nhưng nếu thượng đài, Pierre Francois Flores sẽ thắng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo"
    Theo vị võ sư giấu tên thuộc môn phái Vịnh Xuân ở Hà Nội, người đã trở thành bạn của Pierre Francois Flores từ 7 năm trước thì Pierre Francois Flores sẽ thua nếu thượng đài với Từ Hiểu Đông của Trung Quốc. Tuy nhiên, ông sẽ thắng nếu tỉ thí với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.
    "Tôi nghĩ Pierre Francois Flores sẽ thua Từ Hiểu Đông nhưng anh ấy sẽ thắng Huỳnh Tuấn Kiệt bởi Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo không có kỹ năng giao đấu mà chỉ biểu diễn được thôi".
    Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo sẽ bại dưới tay cao thủ Vịnh Xuân - Ảnh 3.
    Võ sư Pierre Francois Flores sẽ đánh bại Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo?
    Khi chia sẻ thêm với chúng tôi, vị võ sư cũng không đánh giá cao Nam Anh Kungfu - hệ phái mà Pierre Francois Flores đang theo đuổi, được phát triển ở Canada.
    "Hệ thống kỹ thuật của họ rất khác so với Vịnh Xuân ở Hà Nội. Tôi nghĩ họ chỉ tập những cái ngọn hào nhoáng còn Vịnh Xuân Việt Nam đi vào gốc công phu hơn.
    Kỹ thuật của họ hơi rườm rà mà công phu lại không có nhiều. Tôi nghĩ họ đang có phần bị lai tạp. Có thể thấy ở những bài thi thăng đai cho đến trang phục, rồi kỹ thuật… Còn Vịnh Xuân ở Hà Nội hoàn toàn khác hẳn".
    Hiện tại, sức mạnh thực sự của Nam Anh Kungfu là gì và liệu Pierre Francois Flores có thể thắng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo giống như quan điểm của vị võ sư phái Vịnh Xuân ở Hà Nội hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.
    Tất nhiên, đáp án chính xác nhất sẽ chỉ có nếu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt chấp nhận lời thách đấu của Pierre Francois Flores.
    Xem Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo biểu diễn nội công với các đệ tử.
    theo Trí Thức Trẻ

    Phái Nam Huỳnh Đạo trả lời tin đồn thách đấu Từ Hiểu Đông


    Đại diện của phái Nam Huỳnh Đạo đưa ra câu trả lời trước tin đồn Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt thách đấu võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông, người đang "làm mưa làm gió" gần đây.

    Phái Nam Huỳnh Đạo không xác nhận thông tin thách đấu Từ Hiểu Đông.
    Phái Nam Huỳnh Đạo không xác nhận thông tin thách đấu Từ Hiểu Đông.

    Theo đó, phái Nam Huỳnh Đạo không xác nhận thông tin thách đấu Từ Hiểu Đông trong văn bản phản hồi với Zing.vn vào tối 9/5. Phóng viên sau đó cũng liên hệ với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt nhưng không nhận được câu trả lời.
    Trước đó, giới võ Việt rộ tin đồn Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo đưa lời thách đấu võ sĩ MMA Từ Hiếu Đông.


    MMA - Đỉnh cao nhất của giới võ thuật MMA lấy những đòn mạnh nhất của từng môn võ như đấu vật, quyền anh, Muay Thái, Judo hay nhu thuật của người Brazil. Hai từ “đỉnh cao” xuất phát từ lý do này.
    Thời gian qua, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đang khiến làng võ thuật Trung Quốc dậy sóng. Tuần rồi, anh đánh bại Ngụy Lôi, được cho rằng là võ sư Thái cực quyền, chỉ trong 10 giây.
    Đoạn video cho thấy Từ Hiểu Đông hạ gục Ngụy Lôi trong một trận đấu tay đôi hôm 27/4, với sự theo dõi của nhiều người tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
    Sau chiến thắng đó, Từ Hiểu Đông khiêu khích giới võ thuật Trung Hoa. Anh chê bai các môn phái toàn giả tạo, thiếu tính thực chiến. Những phát ngôn rất ngông cuồng đó khiến nhiều võ sư khác nổi giận. Một làn sóng chống Từ Hiểu Đông xuất hiện trên mạng, kèm theo nhiều lời thách thức.
    Gần nhất, ngôi sao võ thuật gốc Việt Cung Lê lên tiếng thách đấu Từ Hiểu Đông. Theo Straits Times, Chưởng môn He Xi Rui của phái Thái cực Võ Đang đáp trả võ sĩ MMA khi viết trên Weibo: "Chào mừng ghé thăm núi Võ Đang, tới đây rồi sẽ thấy thế nào là võ thuật thật sự".

    Lu Xing, một võ sư Thái cực quyền khác, chấp nhận lời thách đấu của Từ Hiểu Đông. Anh nói với Chengdu Business News sẽ dùng "nấm đấm thép" để dạy cho kẻ ngông cuồng kia một bài học. Võ sư Lu Xing cũng cho biết đã dành 20 năm để rèn luyện thứ võ công này.

    Võ phái Nam Huỳnh Đạo Quá trình luyện công của phái Nam Huỳnh Đạo.
    Chưa hết, ngôi sao võ thuật Nhất Long, biệt danh "Bậc thầy cao thủ Thiếu lâm tự", cũng nhận lời phân cao thấp với Từ Hiểu Đông. Trong quá khứ, Nhất Long từng so tài với các đối thủ trong môn quyền Anh và Muay Thái.
    Nam Huỳnh Đạo được võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sáng lập dựa trên sự kết hợp của những tinh hoa võ cổ truyền với một số môn phái có nguồn gốc Trung Quốc như Nội gia Thiếu Lâm, Hồng gia La Phù Sơn...
    Công phu Nam Huỳnh Đạo theo một chu trình 3 giai đoạn là "cân - kình" lấy công làm thủ, "khí - kình" lấy thủ làm công, "khí - khí" không công không thủ.
    Để trở thành một cao thủ (đánh theo bản năng, không cần chiêu thức), người tập võ phải có một quá trình khổ luyện nhiều năm dài.



    Hashtag tuần qua: Võ lâm Trung Quốc dậy sóng vì kẻ thách thức Giới võ học truyền thống Trung Hoa có một tuần lễ "nóng mặt" khi võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh bại võ sĩ Thái Cực quyền trong 20s rồi tuyên bố võ thuật truyền thống đã lỗi thời.
    Nguyên Trí

    Bát Quái Chưởng nối gót Thái Cực Quyền, Võ Đang, nhận kết cục đau đớn

    Tiểu Mã |
    Bát Quái Chưởng nối gót Thái Cực Quyền, Võ Đang, nhận kết cục đau đớn

    Truyền thông Trung Quốc lại vừa tung ra đoạn video trong đó một võ sĩ Bát Quái Chưởng nhận “cơn mưa đòn” và chịu thua chóng vánh.



    Trong video mới nhất vừa được truyền thông Trung Quốc đăng tải, võ sĩ Bát Quái Chưởng hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của tán thủ - môn võ thuật được phát triển theo lối đánh hiện đại.
    Trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng thời gian chừng 2 phút nhưng võ sĩ môn Bát Quái Chưởng liên tục bị dính đòn và hầu như không tung ra được bất kỳ một pha tấn công trúng đích nào. Thậm chí anh còn nhiều lần bị đánh ngã trước khi ra hiệu xin thua.
    Bát Quái Chưởng để thua đau đớn trước võ sĩ tán thủ.
    Dù hai võ sĩ trong video này chỉ là những nhân vật vô danh và trận đấu cũng chỉ mang ý nghĩa cá nhân song kết quả chóng vánh phần nào cũng làm ảnh xấu đến danh tiếng của Bát Quái Chưởng trong làng võ thuật Trung Quốc.
    Ở Trung Hoa, Bát Quái Chưởng (hay Bát Quái Quyền) là hệ phái rất lâu đời, là một trong ba phái thuộc Nội gia Nam phái. Hai phái còn lại là Thái cực quyền và Hình ý quyền. Tất cả đều được cho là xuất phát từ đại môn phái Võ Đang.
    Bát Quái Chưởng nối gót Thái Cực Quyền, Võ Đang, nhận kết cục đau đớn - Ảnh 2.
    Bát Quái Chưởng là môn phái rất lâu đời và có tiếng tăm ở Trung Quốc.
    Theo những tài liệu nghiên cứu, Bát Quái Chưởng cùng với Tượng hình quyền, Nam quyền, Trường quyền, Thiếu Lâm quyền, Võ Đang quyền, Nga Mi quyền là 7 quyền pháp vang danh trong giới võ lâm Trung Hoa thời xưa. Môn phái này cũng từng gắn với võ sư huyền thoại Đổng Hải Xuyên – một nhân vật có thật sống ở triều Thanh.
    Bát Quái Chưởng giống với các môn phái cổ truyền khác của Trung Quốc, có nguyên lý và hệ thống kỹ thuật khá rườm rà, phức tạp. Tuy nhiên, cho tới nay, khả năng thực chiến của nó vẫn còn bị bỏ ngỏ.
    theo Trí Thức Trẻ

    Xuất hiện “cao thủ” Võ Đang gục ngã chóng vánh hơn cả Ngụy Lôi thua Từ Hiểu Đông

    Tiểu Mã |
    Xuất hiện “cao thủ” Võ Đang gục ngã chóng vánh hơn cả Ngụy Lôi thua Từ Hiểu Đông

    Người được cho là "cao thủ" Võ Đang này phải nhận kết cục còn tệ hơn Ngụy Lôi.



    Không lâu sau trận đấu "gây bão" của Ngụy LôiTừ Hiểu Đông, làng võ Trung Quốc tiếp tục xảy ra thêm một kịch bản tương tự.
    Ngày 15/5, tờ báo Taiwannews đăng tải đoạn video về trận đấu mà một võ sĩ phái Võ Đang bị một tay đấm làng boxing hạ gục chỉ sau 7 giây.
    Võ sĩ phái Võ Đang để thua sau 7 giây.
    Tờ báo của Đài Bắc Trung Hoa cũng viết rằng đây là video mới nhất về một cuộc chiến giữa hai trường phái: võ cổ truyền Trung Quốc đấu với võ thuật hiện đại. Hiện tại danh tính của hai võ sĩ trong đoạn video hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ.
    Xuất hiện “cao thủ” Võ Đang gục ngã chóng vánh hơn cả Ngụy Lôi thua Từ Hiểu Đông - Ảnh 2.
    Trận đấu này phần nào khiến võ cổ truyền Trung Quốc thêm "mất uy" sau thất bại của Ngụy Lôi trước Từ Hiểu Đông.
    Taiwannews nhận định rằng trận đấu này giống như cuộc tỉ thí của Ngụy Lôi với Từ Hiểu Đông, chỉ mang tính chất cả nhân. Tuy nhiên, nó cũng đã ít nhiều làm tổn hại đến danh dự của Võ Đang.
    Bên cạnh trận đấu 7 giây trên, Taiwannews cũng đăng tải một video rất đáng chú ý về cuộc tỉ thí giữa võ sĩ Vịnh Xuân Quyền đã tỉ thí và một võ sĩ quyền Anh. Trong đó, người sử dụng Vịnh Xuân Quyền tỏ ra thắng thế.
    Võ sĩ Vịnh Xuân Quyền đấu boxing.
    theo Trí Thức Trẻ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét