Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 675

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                             Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 16/5/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 17/5/2017

                                                       Tin biển đông sáng 17/5/2017

                                                                    tin quân sự

                                    U20 Việt Nam không được phép thua U20 New Zealand

Cháy kỷ lục ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD

16/05/2017 21:32 GMT+7
    TTO - Công ty TNHH Kwong Lung - Meko, doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ cháy dài kỷ lục bắt đầu từ ngày 23-3 ở khu công nghiệp Trà Nóc (Cần Thơ), cho rằng họ bị thiệt hại đến 368 tỉ đồng.
    Cháy kỷ lục ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD
    Vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko bùng phát từ ngày 23-3 - Ảnh: LÊ DÂN
    Cháy kỷ lục ở Cần Thơ do chập điện, bồi thường 18 triệu USD
    Vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko bùng phát từ ngày 23-3 là vụ cháy lớn và dài kỷ lục tại Cần Thơ - Ảnh: T.LONG
    Đây là con số đưa ra bởi đơn vị độc lập được công ty bảo hiểm mà Kwong Lung - Meko mua bảo hiểm thuê để giám định thiệt hại.
    Theo giám định của đơn vị này, công ty TNHH Kwong Lung - Meko bị thiệt hại trong vụ cháy và phải được bồi thường số tiền 368 tỷ đồng (tương đương 18 triệu USD).
    Chiều 16-5, Công an TP Cần Thơ cũng đã chính thức có kết luận về nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc – Cần Thơ) ngày 23-3.
    Theo đó, nguyên nhân là do chập điện. Kết quả này của cơ quan điều tra Công an Cần Thơ cũng trùng khớp với kết quả khám nghiệm của Viện Khoa học hình sự (C45 Bộ Công an).

    Media player poster frame
    00:00
    00:00
    Share
    Hình ảnh vụ cháy kỷ lục tại Công ty Kwong Lung - Meko nhìn từ flycam
    Vụ cháy xảy ra 9h30 sáng 23-3 tại Công ty Kwong Lung Meko Ltd, chuyên may mặc xuất khẩu thuộc khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).
    Đến khoảng 15h30 chiều cùng ngày, đám cháy có vẻ được khống chế nhưng sau đó ngọn lửa lại tiếp tục bùng lên trở lại. 20h tối cùng ngày, ngọn lửa cháy lại bùng phát dữ dội.
    Vụ hỏa hoạn bùng phát dữ dội và kéo dài kỷ lục này đã buộc TP Cần Thơ huy động lực lượng chữa cháy từ nhiều tỉnh thành tham gia hỗ trợ.
    Dù vậy, trong các ngày tiếp theo, ngày 25-3 khi lực lượng công an vào khám nghiệm hiện trường thì ngọn lửa âm ỉ vẫn chực chờ bùng lên.
    Đến 19h20 tối 26-3, lửa lại bùng lên tại khu vực tầng 5 của tòa nhà công ty này. Lực lượng PCCC lại tiếp tục được huy động đến hiện trường tích cực chữa cháy và cơ bản khống chế được đám cháy.
    Đến ngày 27-3 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.
    20 ngày sau, sáng 16-4, một nhóm thợ hàn trong lúc tháo dỡ nhà xưởng đã làm bắn tia lửa điện dẫn đến phát cháy tiếp. Ngay sau lửa đã được dập tắt.
    Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là công ty vốn Đài Loan, hoạt động tại Cần Thơ từ năm 1988, chuyên thu mua, chế biến lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ty có hai phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 lao động.
    T. LŨY - H.N

    Nguyên nhân bất ngờ khiến nền nhà nóng 40 độ ở Nghệ An

    Thứ Ba, ngày 16/05/2017 18:50 PM (GMT+7)
    Nguyên nhân bất ngờ khiến nền nhà nóng 40 độ ở Nghệ An - 1
    Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc trên
    Ngày 16/5, ông Nguyễn Viết Mãn - Chủ tịch UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: Đã có kết luận nguyên nhân vụ nóng nền nhà bất thường ở gia đình một hộ dân trên địa phương.
    Trước đó, ngày 13/5, gia đình ông Vũ Đình Khuê (64 tuổi), ở xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích phát hiện nền nhà mình nóng lên bất thường.
    Ngay sau đó, vào chiều 15/5, chính quyền xã phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Diễn Châu thành lập đoàn kiểm tra tình trạng nền nhà của gia đình ông Khuê. Sau khi ngắt điện, đoàn đã làm một thực nghiệm đưa một nồi nước lạnh đặt vào trung tâm của điểm nóng. Khoảng 30 phút sau, nước trong nồi ấm hẳn lên.
    Trước tình trạng này, xã đã yêu cầu gia đình ngắt điện di cư đi nơi khác để đảm bảo an toàn cho mọi người. Đến sáng 16/5, hiện tượng nền nhà nóng lên bất thường không còn nữa. Gia đình ông Khuê kiểm tra đồng hồ điện, thì thấy chỉ trong vài ngày đã tăng lên 300 kw (bình thường gia đình chỉ dùng tối đa hết 100 kw).
    Xác định nguyên nhân nóng thềm nhà là do nhiễm điện từ một cột sắt trong nhà, cơ quan điện lực địa phương đã xử lý sự cố trên.
    Hiện, mọi sinh hoạt trong gia đình của ông Khuê đã trở lại bình thường.
    Clip: Nước giếng tại Quảng Ninh bốc cháy nghi ngút
    Không chỉ thiếu nước, tính mạng người dân còn bị đe dọa khi giếng có thể phát nổ bất cứ lúc nào.
    Theo Diễn Kim (Dân Việt

    Trường trung học đào tạo nhiều người nổi danh ở Sài Gòn

    Với tuổi đời 143 năm, THPT Lê Quý Đôn là trường xưa nhất TP HCM và là nơi xuất thân của nhiều nhân vật nổi tiếng như giáo sư Trần Văn Giàu, giáo sư Trần Đại Nghĩa, nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển...
     
    Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM) được thành lập năm 1874 và hoàn thành năm 1877, với tên gọi Collège Indigène (Trung học bản xứ), không lâu sau đổi tên thành Collège Chasseloup Laubat, theo tên của Bộ trưởng Bộ Thuộc địa Pháp lúc bấy giờ, nhằm phục vụ nhu cầu đào tạo con em người Pháp. Đây là trường trung học đầu tiên ở Nam Bộ.
     
    Điểm nhấn trong khuôn viên trường hiện nay là tượng đài bác học Lê Quý Đôn, được dựng năm 1998. Trước đó, sau nhiều lần mang tên Pháp, năm 1967, trường có tên gọi trung tâm giáo dục Lê Quý Đôn. Sau năm 1975, trường chính thức có tên như ngày nay và thuộc hệ thống công lập của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM.
     
    Những năm đầu thành lập, trường chỉ nhận học sinh người Pháp và giảng dạy từ tiểu học đến tú tài theo chương trình Pháp. Đến đầu thế kỷ 20, trường nhận thêm học sinh người Việt có quốc tịch Pháp và chia thành hai khu: học trò người Việt và học trò người Pháp. Vì thế với người Sài Gòn, trường còn có tên gọi khác là Bổn Quốc Sài Gòn. Ảnh: Thieunien.vn
     
    Trải qua hơn 140 năm, cảnh quan, lối kiến trúc Pháp trong trường gần như còn nguyên vẹn với dãy lớp học hai tầng hình chữ "khẩu" và những gốc cây xà cừ hơn 100 năm.
     
    "Em rất tự hào về trường với những gốc cây khổng lồ và không gian xanh, sạch để nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng", Thanh Tâm, học sinh lớp 12 trong trường, chia sẻ.
     
    Hành lang dãy lớp học của trường mang đậm lối kiến trúc Pháp với khung cửa sổ gỗ sơn màu xanh, tường sơn trắng.
     
    Cận cảnh kiến trúc Pháp tại khu nhà trước đây chỉ dành cho học sinh người nước ngoài.
     
    Trải qua hơn một thế kỷ, tay vịn, khung sắt cầu thang tại các dãy lớp học vẫn mang đậm nét cổ kính.
     
    Không chỉ nổi tiếng về kiến trúc, trường đã đào tạo ra nhiều nhân vật nổi danh như giáo sư Trần Văn Giàu, giáo sư Trần Đại Nghĩa, giáo sư Trịnh Xuân Thuận, nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… Vào niên khóa 1950-1951, cả miền Nam chỉ có trường Chasseloup Laubat (tên gọi lúc bấy giờ) mở lớp luyện thi tú tài toàn phần Pháp cho cả ba ban Triết, Toán và Khoa học, còn các trường trung học khác chưa có đủ khả năng mở lớp này.
     
    Bảng vinh danh những học sinh xuất sắc của trường được đặt ngay lối hành lang nhằm khích lệ tinh thần dạy, học của thầy và trò. Ngày nay, trường THPT Lê Quý Đôn có điểm số đầu vào và đầu ra cao nhất TP HCM, đạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ thi học sinh giỏi trong và ngoài nước.
     
    Tấm bia đá có chữ ký của Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk đặt trước phòng truyền thống của trường, với nội dung Ngài đã từng học tại đây vào năm 1941, khi mới 14 tuổi, trước khi trở về nước để lên ngôi vua. Năm 2010, khi sang thăm Việt Nam, quốc vương Sihanouk muốn về thăm trường cũ và trồng cây lưu niệm nhưng vì lý do sức khỏe nên không thực hiện được, tấm bia đá đã được Đại sứ quán Campuchia gửi tặng cho trường làm kỷ niệm.
     
    "Đội ngũ giáo viên giỏi, nhiệt huyết, cùng thế hệ học sinh luôn nề nếp, phát huy óc sáng tạo đã tạo nên phẩm chất quý báu của ngôi trường ngày nay. Trong thời gian tới, tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu, tăng cường hợp tác với các trường trung học, đại học nổi tiếng trên thế giới, tiếp tục trở thành trường học đi đầu thành phố với mô hình giáo dục tiên tiến và hội nhập quốc tế", thầy Hà Hữu Thạch - Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn - nói.
    Thầy Thạch cho biết, vừa qua UBND TP HCM đã chấp thuận dự án xây dựng, mở rộng trường nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh và giáo viên, đồng thời bảo tồn công trình di tích của thành phố.
    Theo hồ sơ thiết kế, sàn xây dựng công trình mới rộng 3.106 m2 gồm khu để xe, phòng kỹ thuật, hoạt động thể chất, sảnh sinh hoạt, nhà ăn... Tổng mức đầu tư dự án hơn 97 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, thực hiện đến hết năm 2018.
    Thành Nguyễn

    Vụ nhóm giang hồ dùng hung khí tấn công một gia đình ở Sài Gòn: Người mang container chắn cửa nhà nạn nhân nói gì?

    16-05-2017 17:43:46

    Bước đầu, ông T. thừa nhận đã cùng nhiều người mang chiếc thùng container đến chắn cửa nhà nạn nhân trong đêm xảy ra sự việc.

    Liên quan đến sự việc một nhóm giang hồ khoảng 30 người xông vào ngôi nhà ở đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), đánh gục anh Lê Quốc Vĩnh (46 tuổi) và dùng container bít của nhà anh này, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường cũng như thu thập lời kể các nhân chứng, cơ quan công an đã mời ông Nguyễn Đức T., người được cho là có tranh chấp đất với gia đình của nạn nhân lên làm việc.
    Bước đầu, ông T. thừa nhận sự việc có mâu thuẫn trong việc tranh chấp quyền sở hữu ngôi nhà mà gia đình anh Vĩnh đang sinh sống nhiều năm nay, và chính ông cũng là người mang container (loại 20 feet) đến chắn trước cửa nhà của anh Vĩnh trong đêm xảy ra sự việc.
    Vụ nhóm giang hồ dùng hung khí tấn công một gia đình ở Sài Gòn: Người mang container chắn cửa nhà nạn nhân nói gì? - Ảnh 1.
    Chiếc container chắn ngang nhà anh Vĩnh đêm 14-5.
    Theo lời ông T., nhiều năm trước, ông cùng cha mẹ ruột của anh Vĩnh có thỏa thuận về việc mua bán căn nhà tại số 242 đường Nguyễn Oanh với giá 7,5 tỷ. Thỏa thuận được ghi nhận bằng giấy tay. Sau đó, ông T. có trả hơn 5 tỷ đồng tiền mặt và sang nhượng thêm hai phần đất của ông để bù vào phần tiền còn lại (một phần ở Lái Thiêu (Bình Dương) và một phần ở Đồng Nai). Tuy nhiên sau đó, hai bên xảy ra tranh chấp nên gia đình anh Vĩnh không giao nhà. Ông T. đã đâm đơn kiện ra TAND quận Gò Vấp để đòi nhà.
    Tuy nhiên khi chỉ còn ít ngày nữa vụ tranh chấp được đưa ra giải quyết thì đêm 14-5, ông T. cùng nhiều người lại kéo đến nhà anh Vĩnh để nói chuyện về vấn đề này nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.
    Vụ nhóm giang hồ dùng hung khí tấn công một gia đình ở Sài Gòn: Người mang container chắn cửa nhà nạn nhân nói gì? - Ảnh 2.
    Hiện nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
    Theo lời kể của vợ con anh Vĩnh, một trong số những người bên ông T. đã bất ngờ dùng hung khí tấn công anh Vĩnh khiến anh gục tại chỗ. Sau đó, nhóm người này mang container chuẩn bị sẵn từ những ngày trước đến chắn ngang trước cửa gia đình này. Điều bất ngờ là sau khi nhóm người trên rút đi, hệ thống điện của gia đình anh Vĩnh bị cắt, cũng như chiếc camera trong nhà cũng biến mất mà không rõ lý do.
    Hiện vẫn chưa rõ có hay không việc ông T. thuê giang hồ đến để hù dọa, tấn công gia đình anh Vĩnh. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
     Tin, ảnh: Thiên Kim / Theo Trí Thức Trẻ

    'Đừng để kiến nghị của người dân phải chạy vòng vo'


    Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Võ Trọng Việt cho rằng kiến nghị của người dân đừng để chạy vòng vo, không giải quyết đến nơi đến chốn.
    Chiều 16/5, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và người dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
    Trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri, ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, cử tri ghi nhận những kết quả của công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua.
    Tuy nhiên, cử tri cũng cho rằng việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng còn chậm, việc làm rõ trách nhiệm của các ngành, các cấp, nhất là đối với người đứng đầu trong công tác quản lý đầu tư một số dự án lớn để thua lỗ, làm thất thoát lớn ngân sách nhà nước chưa được kịp thời.
    Cử tri kiến nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc tinh giản biên chế, sắp xếp lại những cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ trùng lặp; tiếp tục chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc việc tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển và thi chuyển ngạch đối với cán bộ, công chức, viên chức.
    'Dung de kien nghi cua nguoi dan phai chay vong vo' hinh anh 1
    Ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội. Ảnh: Quochoi.vn
    Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc kiêm Bí thư Thành uỷ TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, tình trạng “cát tặc”, phá rừng diễn ra nghiêm trọng và kéo dài.
    Nạn khai thác cát làm sạt lở bờ sông và sẽ còn tiếp tục gây sạt lở, báo chí phản ánh rất nhiều nhưng nhiều chủ tịch tỉnh, thành phố chưa thực sự lên tiếng nên cần nhấn mạnh trong báo cáo lần này.
    “Đề nghị chủ tịch tỉnh, thành phố phải có tuyên bố chung và chương trình hành động cụ thể đối với tình trạng khai thác cát trái phép, phá rừng trên địa bàn quản lý để mặt trận, báo chí và nhân dân giám sát, coi đây là tiêu chí cụ thể để đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của mỗi đồng chí”, ông Mẫn nói.
    Cũng trong chiều nay, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.
    Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho hay qua hơn 2.000 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV của các đại biểu Quốc hội tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ban Dân nguyện đã tổng hợp và chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, giải quyết hơn 3.300 kiến nghị của cử tri.
    Góp ý vào báo cáo, Chủ nhiệm Uỷ ban An ninh - Quốc phòng Quốc hội Võ Trọng Việt cho rằng, thực tế các ý kiến liên quan đến Trung ương (chiếm khoảng 20%) thì cơ bản làm bài bản, trách nhiệm. Tuy vậy, cấp tỉnh, huyện, xã còn bao nhiêu vấn đề bức xúc, nhất là về an sinh xã hội.
     “Đối với cấp Trung ương thì không có vấn đề gì lớn, nhưng bức xúc nhiều là ở địa phương với những vụ việc cụ thể. Tôi lo đơn thư đi lòng vòng vì có tình trạng việc xảy ra ở xã không giải quyết, huyện thì đưa lên tỉnh và rồi lại để xã giải quyết nhưng xã có giải quyết đâu!”, ông Việt khẳng định.
    Theo ông Võ Trọng Việt, những kiến nghị cử tri lặp đi lặp lạivề vấn đề lớn cần đề xuất Ban Dân nguyện tập hợp, nhất là vấn đề ở tầm quốc gia để tăng cường giám sát thì đảm bảo khi báo cáo trước cử tri cả nước nhân dân sẽ đồng tình.
    “Đừng để kiến nghị của người phải chạy vòng vo, đừng làm đẹp nhau.Tôi nói thật, làm như thế dân khổ lắm”, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội nói.


    Tổng bí thư nói về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng "Trung ương xem xét tỉnh táo, tính toán nhiều mặt và sắp tới chúng ta còn làm tiếp. Còn làm thế nào chưa thể nói trước", Tổng bí thư khẳng định trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 13/5.


    Tổng bí thư trả lời cử tri về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng

    Sáng 13/5, trong buổi tiếp xúc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cử tri đã chất vấn xung quanh việc kỷ luật và điều động, phân công nhiệm vụ mới với ông Đinh La Thăng.
    Thắng Quang

    Kết quả xổ số điện toán Vietlott ngày 16/5: 12 người may mắn trúng giải nhất


    Thứ ba, 16/05/2017 | 19:48 GMT+7

    Sự kiện:

    Kết quả Vietlott


    Kết quả xổ số điện toán Vietlott ngày 16/5: Kỳ quay thưởng thứ 76 loại hình xổ số MAX 4D đã tìm ra 12 người chơi may mắn trúng giải nhất.
    Theo thông tin từ Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott), kỳ quay thưởng thứ 76 loại hình xổ số MAX 4D mở thưởng ngày 16/5 kết thúc cách đây ít phút đã tìm ra 12 khách hàng may mắn trúng giải nhất.
    Kết quả xổ số điện toán Vietlott ngày 16/5: 12 người may mắn trúng giải nhất - Ảnh 1

    Bộ số may mắn trong kỳ quay thưởng thứ 76 là: 1143.  Theo quy định Vietlott, mỗi người chơi may mắn trúng giải nhất xổ số MAX 4D sẽ nhận được số tiền trị giá 15 triệu đồng.
    Cũng trong kỳ quay thưởng thứ 76, xổ số Vietlott đã tìm ra 74 người trúng giải nhì trị giá mỗi giải là 6,5 triệu đồng; 30 người trúng giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 107 người trúng giải khuyến khích một trị giá 1 triệu đồng mỗi giải và 1.404 người chơi trúng giải khuyến khích hai trị giá mỗi giải là 100 nghìn đồng.
    Trước đó, tại kỳ quay 75 mở thưởng ngày 9/5, xổ số Vietlott cũng đã tìm ra 4 người chơi may mắn trúng giải nhất, 6 người trúng giải nhì, 23 người trúng giải ba, 113 người trúng giải khuyến khích một và 1.815 khách hàng trúng giải khuyến khích hai.
    Được biết, xổ số Vietlott loại hình MAX 4D có lịch quay số mở thưởng vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần.
    Hiện tại, xổ số Vietlott đang triển khai tại 12 tỉnh thành trên cả nước bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, P. Cần Thơ, An Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa. Sắp tới, công ty xổ số Vietlott sẽ mở rộng kinh doanh trên toàn quốc theo phê duyệt của Bộ Tài chính.
    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật kết quả Vietlott mới nhất trong 24h qua.
    (tổng hợp)

    Vụ 17 khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đà nẵng tạm đình chỉ quán cơm gà


    Thứ ba, 16/05/2017 | 19:07 GMT+7

    Sự kiện:

    Tin tức thời sự 24h


    Liên quan đến vụ 17 du khách phải vào nhập viện sau khi ăn cơm gà và uống nước dừa, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động quán cơm.
    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, sáng 16/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng có cuộc họp với ban, ngành và UBND quận Sơn Trà để chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 du khách phải vào viện.
    Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm thành phố và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động và phun thuốc tiêu trùng khử độc đối với quán cơm nghi gây ngộ độc thực phẩm cho du khách.
    Vụ 17 khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đà nẵng tạm đình chỉ quán cơm gà - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng lập biên bản tại quán cơm gà. Ảnh:báo Tri thức trực tuyến

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngay sau khi nắm rõ thông tin, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đến kiểm tra quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) để tìm hiểu nguyên nhân.
    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận quán có giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan. Trong quá trình hoạt động, chủ quán có lưu mẫu thức ăn trong vòng 24 giờ. Nguyên liệu chế biến ở quán này có nguồn gốc rõ ràng.
    Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra giấy khám sức khỏe của chủ quán và nhân viên đã hết hạn 7 tháng. Khu vực chế biến thức ăn chưa đảm bảo quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực phẩm sau khi chế biến cũng chưa có biện pháp bảo quản…
    Lực lượng chức năng lấy mẫu thức ăn trong ngày mà du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để xét nghiệm. 
    Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết chưa thể xác định quán cơm gà nói trên là nguồn gốc gây ngộ độc. "Chúng tôi phải chờ kết quả xét nghiệm được công bố ngày 17/5 mới có thể xác định chính xác và có hướng xử lý", ông Hồng cho hay.
    Báo Đà Nẵng thông tin thêm, tối 15/5, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ông Đặng Việt Dũng đã hỏi thăm sức khoẻ của bệnh nhân và xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.
    Phó Chủ tịch đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo, đồng thời quyết định miễn toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho các du khách bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. UBND thành phố cũng hỗ trợ 22 triệu đồng hỗ trợ cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.
    UBND quận Sơn Trà cũng quyết định hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 du khách điều trị nội trú do ngộ độc, trong đó người cuối cùng đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng được hỗ trợ 2 triệu đồng.
    Như đã thông tin trước đó, tối ngày 14/5, 17 du khách đến Đà Nẵng đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà. Trong đó có đoàn cán bộ UBND phường 7 (Vũng Tàu) đi học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè tại Đà Nẵng.
    (Tổng hợp)

    Cá "Ông Chuông" nặng 700 kg dạt vào bờ biển


    Thứ ba, 16/05/2017 | 16:47 GMT+7

    Sự kiện:

    Tin tức thời sự 24h


    Ngư dân Quảng Trị vừa tiến hành an táng cá thiêng "Ông Chuông" nặng hơn 700 kg dạt vào bờ biển địa phương.
    Ngày 16/5, hàng trăm ngư dân xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã làm lễ an táng con cá voi (ngư dân vùng biển gọi là cá "Ông Chuông") nặng hơn 700 kg, dài hơn 4m theo phong tục truyền thống của địa phương.
    Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 15/5, ngư dân thôn Thanh Thủy phát hiện con cá voi này bơi trên biển, gần bờ với nhiều vết thương. Dù các ngư dân nỗ lực đưa con cá ra biển, nhưng do kiệt sức con cá đã chết. Ngay sau đó, các ngư dân dùng thuyền đưa cá "Ông Chuông" vào khu vực lăng vạn Nước Ngọt tổ chức an táng.
    Cá

    Cá "Ông Chuông" nặng 700 kg dạt vào bờ biển. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

    "Con cá này dài khoảng 4 m, vòng bụng khoảng 2 m, nặng hơn 700 kg, phần đầu mình tròn, da đen sẫm. Trên phần đầu, thân và đuôi cá có nhiều vết thương trước khi bị sóng đánh dạt vào bờ. Ngư dân địa phương thường hay gọi là cá Ông Chuông (mình, đầu tròn như quả chuông)", ngư dân Thái Văn Lộc (64 tuổi, thôn Thanh Thủy) cho biết. Cũng theo ông Lộc, đây là lần đầu tiên ngư dân làng chài nơi đây thấy con cá Chuông có kích thước lớn như vậy.
    Chia sẻ thêm với Pv báo Dân Trí , ông Võ Vận (84 tuổi), trưởng lăng Ông Nam Hải thôn Thanh Thủy cho biết, ngư dân quan niệm, việc cá Ông lụy vào bờ sẽ mang lại những chuyến biển bình an, tôm cá đầy khoang. Vì vậy, khi Ông lụy vào bờ phải tổ chức lễ táng cho Ông trang trọng, sau đó chôn cất cá Ông sát bờ biển.
    "Sau khi an táng Ông được 3 năm, ban vạn lăng Ông Nam Hải thôn Thanh Thủy sẽ đưa hài cốt của Ông vào lăng để thờ cúng. Mọi người thường xuyên hương khói cầu mong Ông che chở lúc gặp hoạn nạn trên biển", ông Võ Vận cho biết.
    Tổng hợp

    Nạn nhân bị Camry "điên" đâm nằm gọn trong gầm xe, vùi dưới bùn

    Thứ Ba, ngày 16/05/2017 21:00 PM (GMT+7)

    "Khi tôi vừa đến nơi, Đạt vẫn nằm dưới gầm xe ô tô, bị đè xuống dưới ruộng bùn", bố nạn nhân chia sẻ.

    Nạn nhân bị Camry "điên" đâm nằm gọn trong gầm xe, vùi dưới bùn - 1
    Hai nạn nhân Minh và Đạt đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện ĐK Bắc Ninh
    Chiều 16/5, PV Báo Giao thông có mặt tại khoa ngoại phẫu thuật thần kinh – lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh), nơi hai nạn nhân là Nguyễn Tiến Đạt (SN 1998), Nguyễn Văn Minh (SN 2000), cùng trú thôn Đồng Chuế, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ đang được điều trị tích cực sau TNGT kinh hoàng do ô tô Camry gây ra.
    Anh Nguyễn Văn Tuấn, bố của Đạt cho biết, Đạt được chẩn đoán chấn thương sọ não, có khối máu tụ trong đầu nên đang bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Ngoài ra, toàn bộ khuôn mặt của Đạt đang bị bỏng, trầy xước do bị cuốn vào ống bô nóng của ô tô.
    "Dường như cơ thế cháu rất khó chịu và bị ám ảnh vụ từ tai nạn nên trong cơn mê cháu nó vẫn liên tục cựa quậy, đạp chân, tay một cách vô thức. Sợ cháu vung tay vào vùng chấn thương nên gia đình luôn phải thức canh chừng”, anh Tuấn xót xa.
    Cũng theo chia sẻ của anh Tuấn, đêm nhận tin con trai bị tai nạn, anh đã rất hoảng loạn nhưng vẫn cố chạy đến hiện trường để cứu con.
    "Khi tôi vừa đến nơi, Đạt vẫn nằm dưới gầm xe ô tô, bị đè xuống dưới ruộng bùn. Do quá nhiều nạn nhân nên ban đầu không thể nhận ra con mình. Khi lực lượng công an đưa thi thể cháu ra và di chuyển đến bệnh viện thì gia đình mới nhận ra con rồi đến đây chăm sóc”, anh Tuấn bàng hoàng kể.
    Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình, anh Tuấn nhìn Đạt rồi gạt nước mắt cho biết: Mẹ Đạt vừa mất chưa đầy 50 ngày, dưới Đạt còn có một em nhỏ 5 tuổi. Gia đình khó khăn về kinh tế nên Đạt đang phải đi làm công nhân.
    "Giờ tôi chỉ biết chăm sóc con sao cho nhanh khỏi bệnh thôi”, anh Đạt mong mỏi.
    Nằm ngay sát giường của Đạt, nạn nhân Minh co quắp chịu đựng nỗi đau về thể xác khi toàn bộ cánh tay và ngực bị bỏng nặng khi bị ống bô dưới gầm xe ô tô “nuốt trọn”.“Giờ em đau lắm, sợ nữa! Chiếc xe lao nhanh quá. Em chỉ biết nằm dưới gầm xe rồi tự nhủ sẽ ngủ một giấc…Khi tỉnh dậy thì em đã nằm trong bệnh viện rồi”, Minh trò chuyện.
    Bác sỹ Hoàng Hải Hòa, Khoa Ngoại phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh), người trực tiếp điều trị cho Đạt và Minh cho biết, khi nhập viện, Minh có nhiều vết xây xát trên cơ thể, tổn thương vùng ngực và xương chậu, sọ não thì khi kiểm tra chưa có tổn thương. Riêng Đạt, kém tỉnh táo, có xây sát vùng mặt, sau khi theo dõi và kiểm tra thì chẩn đoán Đạt bị tổn thương dập não nhỏ, nếu không tiến triển thêm sẽ tiếp tục điều trị nội khoa, có thể chỉ định mổ.
    "Tất cả tổn thương của cả hai nạn nhân đều ở trong giai đoạn đầu, cần phải theo dõi tiếp. Hiện Minh có thể ngồi dậy và ăn được, còn Đạt phải chăm ăn và xông vì chưa tỉnh táo hoàn toàn", bác sỹ Hòa nói.
    Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h45 ngày 14/5/2017 tại đường tỉnh lộ 279 thuộc địa phận thôn Bất Phí, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Phạm Đình Thành điều khiển xe ôtô Camry BKS 99A-148.77 do theo hướng thị trấn Phố Mới về xã Đại Xuân đã va chạm với 2 xe đạp điện (không biển kiểm soát) và 1 xe mô tô BKS 99L1-329.39 đi cùng chiều.
    Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người đi xe đạp điện là Nguyễn Văn Đông (SN 2002, học sinh lớp 9); Nguyễn Văn Hải (SN 2001, học sinh lớp 9) và Nguyễn Văn Hào (SN 1999, học sinh lớp 11), cùng trú ở cùng thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ tử vong. Ngoài ra, có hai người đi xe mô tô bị thương nặng là Nguyễn Tiến Đạt (SN 1998); Nguyễn Văn Minh (SN 2000), cùng trú tại thôn Đồng Chuế, xã Nhân Hòa. Hai người khác đi xe đạp điện bị xây sát là Nguyễn Văn Triển (SN 2002); Nguyễn Văn Trầm (SN 2002), cùng trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ.
    Nam thanh niên 9X lái xe Camry tông 3 học sinh tử vong là ai?
    Trưởng Công an huyện Quế Võ cho biết, đã xác định được tài xế lái chiếc ô tô Camry gây tai nạn khiến 3 học sinh tử...
    Theo Hữu Tuấn (Báo Giao thông)

    Ông Trump lộ bí mật tình báo: Hệ lụy khôn lường

    The Washington Post ngày 15-5 dẫn hai nguồn tin quan chức Mỹ cho biết trong buổi tiếp ngoại trưởng và đại sứ Nga tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ thông tin tình báo về chiến dịch đánh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Thông tin tình báo này được xếp vào hàng tối mật, do một đồng minh của Mỹ cung cấp.
    Nguy cơ lộ nguồn tin
    Tờ The Washington Post cho biết hành động của ông Trump có thể không vi phạm luật pháp vì tổng thống Mỹ có quyền công bố những bí mật của chính phủ. Nhưng các chuyên gia và các cựu quan chức an ninh Mỹ vẫn bị choáng. Họ cho rằng hành xử của ông Trump nếu có thật thì là thảm họa với tình báo Mỹ.
    Theo ông Bill Leonard, cựu Giám đốc Văn phòng Giám sát thông tin an ninh Mỹ, hành động của ông Trump có thể gây hại khôn lường đến hoạt động tình báo. Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster nói rằng ông Trump không hề đề cập đến nguồn tin tình báo hay cách thức thu thập. Nhưng nhiều chuyên gia lo ngại Nga vẫn dư sức lần theo chi tiết nội dung thông tin ông Trump cung cấp để xác định những điều trên. Bất hòa với các cơ quan tình báo đồng minh là điều khó tránh khỏi và sẽ để lại hậu quả nhãn tiền, ông Wayne White - quan chức tình báo cấp cao thời George W. Bush dự đoán.
    Thượng nghị sĩ Dick Durbin đã gọi hành động của ông Trump là “nguy hiểm” và “khinh suất”. Có thể thấy rõ mức độ nghiêm trọng của vụ việc khi một số quan chức Nhà Trắng đã phải vội vã thông báo với Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) về việc thông tin mật bị tiết lộ.
    Ông Trump lộ bí mật tình báo: Hệ lụy khôn lường - ảnh 1
    Ông Trump có nguy cơ bị đảng Cộng hòa tẩy chay nếu cứ lặp lại các lỗi lầm tương tự. Ảnh: GETTY IMAGES
    Dấu hỏi về năng lực
    Vụ việc lần nữa đặt câu hỏi về năng lực xử lý thông tin nhạy cảm của ông Trump. Theo chuyên gia Steve Aftergood, thuộc Liên đoàn Các nhà khoa học Mỹ, đây không phải vấn đề về pháp lý mà là về năng lực và nhận thức an ninh quốc gia của một vị tổng thống.
    Đây cũng là một phép thử cho đảng Cộng hòa. Chỉ vài giờ sau bản tin của The Washington Post, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã yêu cầu ông Trump nhanh chóng giải thích. Nghị sĩ Cộng hòa Bob Corker, lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, cũng lên tiếng bày tỏ quan ngại. Một số thành viên Cộng hòa không loại trừ khả năng ông Trump bị chính đảng của mình tẩy chay “nếu các vụ việc tương tự cứ tiếp tục xảy ra mỗi ngày”.
    Còn theo Reuters, thời điểm ông Trump để lộ thông tin với phía Nga “đặc biệt không thích hợp”, ngay trước thềm cuộc gặp giữa ông Trump và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, một đồng minh đánh IS, vào ngày 16-5. Sau đó, ông Trump còn có các chuyến công du tiếp xúc với một loạt đồng minh khác trong cuộc chiến chống IS là Saudi Arabia và NATO.
    Tổng thống Mỹ giờ sẽ phải tìm cách đối phó với những bàn tán ở nước ngoài rằng ông là người thiếu năng lực “quản trị” Nhà Trắng. Đồng thời, ông cũng phải tìm cách trấn an các nước rằng bản thân ông và chính phủ Mỹ đủ khả năng giữ bí mật cho các đồng minh. Đây không chỉ là vấn đề bảo vệ danh tiếng của bản thân ông Trump mà còn cả uy tín của nước Mỹ.
    Nhiều quan chức nói với Reuters rằng từ lâu đã cảm thấy lo ngại về việc báo cáo thông tin tối mật cho Tổng thống Trump. Lo ngại về khả năng xử lý các thông tin nhạy cảm của Trump trước đó đã bùng lên sau khi xuất hiện bức ảnh ông Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thảo luận vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngay tại bàn tiệc tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) hồi tháng 2. Trong bức ảnh, một vài trợ lý đã phải dùng ánh sáng từ điện thoại để giúp ông Trump và ông Abe đọc tài liệu ngay trong buổi tiệc.
    ______________________________
    Nếu đúng là sự thật, đây là cái tát thẳng vào mặt cộng đồng tình báo.
    Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner
    THIÊN ÂN - NGỌC NHƯ

    Tổng thống Philippines: Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ muốn gia nhập ASEAN

    TTXVN/VIETNAM+ |
    Tổng thống Philippines: Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ muốn gia nhập ASEAN
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (trái) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: ABS-CBN News)

    Thổ Nhĩ Kỳ và Mông Cổ đã bày tỏ mong muốn gia nhập Hiệp hội Các nước Đông Nam Á (ASEAN). Đây là thông báo của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên ASEAN.

    Phát biểu với báo giới trên đường trở về nước ngày 16/5 sau khi dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tại Trung Quốc, ông Duterte cho biết ông đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Mông Cổ Jargaltulga Erdenebat và hai nhà lãnh đạo này đã đề nghị ông "hỗ trợ" các nước này gia nhập ASEAN. Ông đã phản hồi tích cực đối với đề nghị của hai nhà lãnh đạo trên.
    Tổng thống Duterte cho biết Cố vấn Nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, đã đặt câu hỏi về liệu vị trí địa lý của Thổ Nhĩ Kỳ và Mông Cổ có giúp họ đủ điều kiện gia nhập ASEAN hay không. Theo Tổng thống Philippines, hai nước này có thể gia nhập và Thổ Nhĩ Kỳ dường như lưỡng lự về việc có thể là cầu nối giữa châu Âu và châu Á, hoặc chỉ thuộc về châu Á.
    Mông Cổ tham gia Diễn đàn Khu vực ASEAN. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn là đối tác đối thoại không chỉ với ASEAN mà còn với các nước khác như Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.
    ASEAN bao gồm 10 nước thành viên gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Quốc gia nhỏ bé ở Nam Thái Bình Dương là Timor Leste cũng có nguyện vọng gia nhập ASEAN. ASEAN sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm 2017. Với dân số 630 triệu người, ASEAN có Tổng sản phẩm nội vùng (GDP) đạt 2.550 tỷ USD trong năm 2016./.
    theo VietnamPlus

    Vì sao Hoàng Đức Bình bị bắt?

    Dân trí Sau khi bị xử phạt hành chính 24 triệu đồng vì vi phạm Điều 27, Nghị định 159/2013/NĐ-CP, Hoàng Đức Bình không nộp phạt mà trốn về Nghệ An. Tại đây, cùng với một số đối tượng khác, lợi dụng sự cố môi trường biển ở miền Trung, Bình tổ chức, lôi kéo, kích động giáo dân, ngư dân biểu tình, phá rối an ninh trật tự.
     >> Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Đức Bình


    Hoàng Đức Bình tại cơ quan cảnh sát điều tra (ảnh Báo Công an Nghệ An)
    Hoàng Đức Bình tại cơ quan cảnh sát điều tra (ảnh Báo Công an Nghệ An)
    Như Dân trí thông tin, vào sáng ngày 15/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt bị can Hoàng Đức Bình (SN 1983, trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), tạm giam để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”; “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo các Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Theo Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can của Viện KSND tỉnh Nghệ An, thời hạn tạm giam Hoàng Đức Bình là 90 ngày.
    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2005 đến tháng 3/2016, Hoàng Đức Bình từ Nghệ An vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Tại đây, Hoàng Đức Bình tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình bị Công an TPHCM bắt tạm giữ 24 tiếng khi đang rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”.
    Hoàng Đức Bình bị xử phạt vi phạm hành chính 24 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm theo Điều 27, Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản. Hoàng Đức Bình không nộp phạt và trốn về Nghệ An.
    Thông tin chính thức từ Cơ quan cảnh sát điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật của Hoàng Đức Bình
    Thông tin chính thức từ Cơ quan cảnh sát điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật của Hoàng Đức Bình
    Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.
    Ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã toàn quốc về tội “Gây rối trật tự công cộng”) kích động quần chúng giáo xứ Trung Nghĩa (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm một công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà Trưởng Công an xã Thạch Bằng; kéo lên trụ sở Công an huyện và UBND huyện Lộc Hà gây rối an ninh trật tự.
    Ngày 11/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định khởi tố vụ án số 04/PC44 về hành vi “Chống người thi hành công vụ”; “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.
    Cũng trong ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra Hoàng Đức Bình về tội “Chống người thi hành công vụ”; “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 Bộ Luật Hình sự.
    Ngày 13/5, Viện KSND tỉnh Nghệ An ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Đức Bình về các tội danh trên.
    “Việc tổ chức thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Luật Tổ tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện Viện KSND tỉnh Nghệ An”, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An khẳng định.
    Vĩnh Khang

    Nóng trong ngày: Chém nhau kinh hoàng sau va chạm giao thông

    authorDiệu Thu (tổng hợp) Thứ Ba, ngày 16/05/2017 19:55 PM (GMT+7)

    (Dân Việt) Chém nhau kinh hoàng tại Hà Nội sau va chạm giao thông, tài xế xe Camry khai nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn khiến 3 HS tử vong, sự thật bất ngờ vụ taxi mở bung 2 cửa chạy trên đường là những thông tin nóng nhất trong ngày 16/5.   

    Đâm chém nhau sau khi ô tô va chạm với xe máy
    Rạng sáng cùng ngày trên phố Đại La, một xe máy đang lưu thông đã va chạm với một xe ô tô Toyota Innova. Sau va chạm, thanh niên đi xe máy được cho là đã cầm dao đuổi theo ô tô.
    Lúc này, trên ô tô có 4 người, 2 người đã nhảy xuống cướp được dao và đâm gục người đi xe máy. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện gần đó trong tình trạng khá nguy kịch. Một người từ ô tô nhảy xuống cũng được cho là đã bị thương ở tay.
     nong trong ngay: chem nhau kinh hoang sau va cham giao thong hinh anh 1
    Người đi xe máy gục dưới đường sau vụ chém nhau kinh hoàng trên phố Đại La
    Trung tá Trần Long Vân, Trưởng Công an phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thông tin, ngay trong buổi sáng, đơn vị đã cử cảnh sát hình sự vào bệnh viện để xác minh danh tính, đồng thời lấy lời khai và triệu tập các bên liên quan đến làm việc.
    Tài xế xe Camry khai nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn khiến 3 HS tử vong
    Ngày 16.5, Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, rạng sáng 15.5, Phạm Văn Thành, lái xe ô tô nhãn hiệu Camry gây ra vụ tai nạn đã đến trụ sở Công an huyện Quế Võ đầu thú.
     nong trong ngay: chem nhau kinh hoang sau va cham giao thong hinh anh 2
    Một nạn nhân bị mắc kẹt dưới gầm ô tô nhưng được người dân và lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa ra ngoài nên thoát chết
    Theo lời khai ban đầu của Thành tại cơ quan điều tra, do không chú ý quan sát đường nên xe ô tô do Thành điều khiển đã va vào xe đạp điện lưu thông cùng chiều. Sau đó, Thành hoảng loạn đạp nhầm chân ga khiến xe ô tô tiếp tục lao lên đâm tiếp vào xe đạp điện thứ hai và một xe mô tô gây nên vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 5 người thương vong.
    Taxi bung 2 cửa, chở người đi cấp cứu
    Ngày 16/5, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh tượng chiếc taxi mang BKS: 36A - 141.54 mở bung 2 cánh cửa phía sau và chạy trên đường ở TP.Thanh Hóa.
    Hình ảnh trên khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng, việc xe taxi mở cửa chạy như vậy tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
     nong trong ngay: chem nhau kinh hoang sau va cham giao thong hinh anh 3
    Chiếc xe taxi vừa chạy vừa mở để đưa người đi cấp cứu.(Ảnh cắt từ clip)
    Theo đó, người điều khiển chiếc xe taxi mở 2 cánh cửa là anh Nguyễn Quốc Đạt (20 tuổi, ở TP.Thanh Hóa).
    Anh Đạt tường trình: “Thật sự lúc ấy em cũng không nghĩ được nhiều, chỉ biết cứu người là quan trọng nên đã đồng ý kê ván cho nạn nhân nằm rồi để 2 cánh cửa sau mở và chạy nhanh đến bệnh viện”.
    Do tấm ván quá dài nên chiếc xe không đóng được 2 cửa. Lúc này có 2 thân nhân người của người phụ nữ gặp tai nạn đã ngồi trên xe giữ cố định hai cánh cửa.
    Liên quan đến vụ việc, thiếu tá Nguyễn Hồng Hải – Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa cũng cho biết, bước đầu xác định, thời điểm chiếc xe taxi mở cửa đang chở người bị tai nạn giao thông đi xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.
    Xác định nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng ở Cần Thơ
    Ngày 16.5, Công an TP Cần Thơ đã làm rõ nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ).
     nong trong ngay: chem nhau kinh hoang sau va cham giao thong hinh anh 4
    Hiện trường vụ cháy công ty may ở Cần Thơ vào ngày 23.3
    Theo đó, kết quả khám nghiệm của cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ và của Viện Khoa học hình sự (C54 – Bộ Công an) kết luận nguyên nhân gây ra vụ cháy tại công tu này là do chập điện.
    Cũng liên quan đến vụ việc này, sau khi xảy ra vụ cháy, công ty bảo hiểm đã thuê 1 đơn vị độc lập giám định thiệt hại của Công ty Kwong Lung – Meko. Và đến thời điểm hiện tại, công ty may này bị thiệt hại ban đầu là 18 triệu USD.
    Sự thật hàng chục người tử vong khi giải cứu lợn
    Ngày 16/5, ông Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ ngạt khí khiến hai người tử vong trong khi đang cố gắng đưa một chú lợn rơi xuống giếng lên.
     nong trong ngay: chem nhau kinh hoang sau va cham giao thong hinh anh 5
    Chiếc giếng nơi hai nạn nhân tử vong vì bị ngạt khí
    Đại diện xã Thanh An phủ nhận thông tin trên các mạng xã hội cho rằng có tới “hàng chục người tử vong” vì giải cứu lợn ở địa phương này.
    "Không có chuyện hàng chục người chết vì giải cứu lợn như một số trang mạng và mạng xã hội đăng tải", ông Cương khẳng định.
    Kết quả khám nghiệm của cơ quan công an cho thấy, chiếc giếng nơi các nạn nhân tử vong do đào sâu, lòng giếng hẹp lại được đậy kín nên nhiều loại khí độc được tích tụ phía dưới khiến các nạn nhân bị trúng độc, thiếu ô xy dẫn đến bất tỉnh rồi tử vong.

    Nhà trường phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cho bé bị mù một mắt

    Thứ Ba, ngày 16/05/2017 22:30 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Tin pháp luật

    Liên quan đến vụ việc một học sinh của Trường tiểu học Hải An, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bị mù một mắt trong giờ ra chơi tại trường, chiều 16/5, Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử sơ thẩm. Sau hơn 3 giờ, tòa đã tuyên Trường tiểu học Hải An phải bồi thường cho gia đình cháu bé hơn 100 triệu đồng.

    Nhà trường phải bồi thường hơn 100 triệu đồng cho bé bị mù một mắt - 1
    Cháu Vũ Phương Anh (Trường tiểu học Hải An)
    Tham dự  phiên tòa có cháu Vũ Phương Anh (Trường tiểu học Hải An) và  Lê Ngọc Tuấn, người dùng thước gỗ ném vào người một người bạn khác nhưng trúng vào mắt Phương Anh) và đông đảo nhân dân, cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.
    Theo phản ánh của gia đình Vũ Phương Anh, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h 20 phút ngày 15/1/2016. Trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn (lớp 1A) nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1B). Trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo, không may trúng mắt trái của em Vũ Phương Anh.
    Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến Trạm y tế xã Hải An sơ cứu đồng thời báo cho người thân của bé Phương Anh để đưa cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên, do một mắt của cháu Anh bị thương quá nặng, nên được chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhãn, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, tiên lượng sẽ bị mù vĩnh viễn, thương tật 41%.
    Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, gia đình nhận được 10 triệu đồng từ Hội Cha mẹ học sinh quyên góp. Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, cháu Phương Anh mới trở về địa phương, đại diện nhà trường đã đến gia đình thăm hỏi. Về phía gia đình cháu Tuấn đã hứa hỗ trợ gia đình Phương Anh 10 triệu, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu Tuấn mới hỗ trợ 4 triệu.
    Tại phiên tòa, trước câu hỏi của thẩm phán (chủ tọa phiên tòa), hội thẩm nhân dân, luật sư của bảo vệ quyền lợi của nguyên đơn về trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý học sinh trong giờ ra chơi, để xảy ra sự việc đáng tiếc khiến cháu Vũ Phương Anh bị hỏng một mắt, đại diện theo pháp luật của Trường tiểu học Hải An là bà Đinh Thị Hương (hiệu trưởng) khẳng định nhiều lần là nhà trường không chấp nhận bồi thường vì  không có lỗi trong quản lý học sinh. Lý do bà Hương khẳng định nhà trường không có lỗi là vì nhà trường đã ban hành các quy chế, nội quy trong trường học đối với phụ huynh, học sinh. Một trong những nội quy dành cho học sinh đó là không sử dụng các vật cứng, nguy hiểm để chơi đùa…
    Liên quan đến bức xúc của gia đình về việc thiếu quan tâm của nhà trường dành cho cháu Phương Anh sau khi sự việc xảy ra, tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Hà (mẹ Phương Anh) cho biết: Khi con tôi đang nằm ở bệnh viện, tôi đã điện thoại về cho giáo viên chủ nhiệm đề nghị gửi thẻ học sinh ra để đủ thủ tục làm bảo hiểm cho cháu nhưng được cô giáo chủ nhiệm trả lời là đang đi đám cưới, 2 ngày sau mới có thể gửi ra được. Về việc này, bà Đinh Thị Hương lý giải: Lý do chậm làm giấy xác nhận học sinh (thay cho thẻ học sinh để làm thủ tục bảo hiểm) là do gia đình chưa cấp ảnh của học sinh Phương Anh về cho nhà trường. Việc thiếu thủ tục để làm thanh toán bảo hiểm khi điều trị, khiến cho gia đình Phương Anh phải huy động tiền để kịp thời nộp cho bệnh viện.
    Sau khi đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Tĩnh Gia có quan điểm nhà trường không có lỗi trong quản lý học sinh, đề nghị tòa bác đơn đòi bồi thường của nguyên đơn, phía dưới phòng xét xử, nhiều người (phần lớn là những người đang công tác trong ngành giáo dục) đã đồng loạt vỗ tay trước sự ngơ ngác, thất vọng của cháu Phương Anh và người thân.
    Sau hơn 3 giờ xét xử, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Hoàng Thị Hà đã tuyên Trường tiểu học Hải An phải chịu trách nhiệm bồi thường tổng số tiền 109.874.000 đồng cho gia đình cháu Phương Anh.
    Theo Hoàng Lam (Tiền Phong)

    Vụ tung ảnh “nóng” người tình ở Hà Nội: Đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can

    Dân trí Sau nhiều ngày dư luận chờ đợi, ngày 16/5, công an quận Tây Hồ, (Hà Nội) cho biết, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đăng Đức (SN 1972, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
     >> Cơ quan tố tụng “đá nhau” trong vụ tung ảnh nóng người tình lên mạng

    Bắt nghi can tung ảnh "nóng" người tình lên mạng
    
Ngay trong sáng nay (16/5), cơ quan CSĐT công an quận Tây Hồ (Hà Nội), đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Bùi Đăng Đức về tội danh làm nhục người khác và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
    Ngay trong sáng nay (16/5), cơ quan CSĐT công an quận Tây Hồ (Hà Nội), đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Bùi Đăng Đức về tội danh "làm nhục người khác" và "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".
    Theo nguồn tin từ công an quận Tây Hồ cho biết, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Bùi Đăng Đức (tức Quang, SN 1972, trú tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã được Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Tây Hồ chuyển tới cơ quan điều tra lúc 22h30 đêm 15/5.
    Ngay trong sáng nay 16/5, một tổ công tác của công an quận Tây Hồ đã lên đường thực hiện bắt khẩn cấp đối với Bùi Đăng Đức.
    Trở lại vụ án, trước đó, chị Th. (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) gửi đơn đến cơ quan CSĐT công an quận Tây Hồ, tố cáo Bùi Đăng Đức có hành vi làm nhục chị bằng cách tung các ảnh “nóng” của chị lên mạng xã hội; đồng thời gửi những clip, ảnh nhạy cảm đến chồng chị Th..
    Theo chị Th., chị và Đức có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên do mâu thuẫn trong chuyện riêng tư, chị Th. đã chủ động cắt đứt quan hệ với Đức.
    Sau khi chia tay người tình, Bùi Đăng Đức đã làm nhục chị Th. bằng cách tung ảnh nóng của chị Th. lên mạng.
    Sau khi chia tay người tình, Bùi Đăng Đức đã làm nhục chị Th. bằng cách tung ảnh "nóng" của chị Th. lên mạng.
    Cũng kể từ đây, chị thường xuyên bị Đức tìm gặp để níu kéo, thậm chí đe dọa, đánh đập.
    Khoảng đầu tháng 3, Đức dùng điện thoại di động gửi nhiều hình ảnh khỏa thân… chụp chị trong tư thế nhạy cảm cho chồng chị. Sau đó, Đức lập tài khoản Facebook, đăng ảnh nhạy cảm của Th., kèm lời lẽ xúc phạm gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình chị.
    Lo sợ trước hành vi của Đức, chị Th. đã làm đơn cầu cứu lực lượng công an, tố cáo hành vi làm nhục người khác của Đức.
    Chiều 3/4, Đức đã đến nhà chị Th. gây rối, đe dọa các thành viên trong gia đình thì bị Công an quận Tây Hồ triệu tập Đức về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
    Không nối lại được tình cũ, làm nhục người tình
    Từ lời khai của Đức, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Đăng Đức về hành vi “làm nhục người khác”. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ khởi tố đối tượng về tội danh nêu trên, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát quận Tây Hồ.
    Bị Bùi Đăng Đức tung ảnh nóng làm nhục, chị Th. đã làm đơn gửi lên cơ quan điều tra cầu cứu.
    Bị Bùi Đăng Đức tung ảnh "nóng" làm nhục, chị Th. đã làm đơn gửi lên cơ quan điều tra cầu cứu.
    Tuy nhiên, ngày 4/4, Viện KSND quận Tây Hồ cho rằng, chưa đủ căn cứ xác định Đức có hành vi làm nhục người khác. Hành vi không thuộc các trường hợp bắt người trong trường hợp bắt khẩn cấp.
    Cũng trong ngày 4/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Đức tại huyện Thanh Oai. Tại đây, Công an thu giữ 1 khẩu súng Colt quay màu vàng, 1 khẩu súng nhựa và 50 viên đạn các loại.
    Ngày 14/4, Viện Khoa học hình sự kết luận giám định khẩu súng ngắn màu vàng là dạng súng ngắn ổ quay, đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng. Sử dụng súng bắn vào cơ thể người có thể gây tử vong hoặc bị thương.
    Căn cứ kết quả này, ngày 27/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can Bùi Quang Đức về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
    Nhưng sau gần nửa tháng chuyển hồ sơ vụ việc sang Viện KSND quận Tây Hồ để đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố, cơ quan điều tra chưa nhận được công văn trả lời, không rõ lý do Viện kiểm sát chưa phê chuẩn.
    Sau đó, các cơ quan ngôn luận đồng loạt lên tiếng về vụ việc này. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND quận Tây Hồ đã trả lời về vấn đề này và cho rằng, việc chưa phê chuẩn các quyết định khởi tố là do giữa những người tiến hành tố tụng, có nhiều quan điểm trái chiều.
    Đến ngày 15/5, VKSND quận Tây Hồ chính thức phê chuẩn các quyết định khởi tố đối với Bùi Đăng Đức. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành làm rõ.
    Tuấn Hợp

    Đối tượng vác rựa, chém thanh tra giao thông ra đầu thú

    Bị yêu cầu tháo dỡ căn lều lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, ông Bình không chấp hành mà còn tỏ thái độ bất hợp tác và vác rựa chém trọng thương thanh tra giao thông.

    Công an TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, đối tượng Phan Thanh Bình (SN 1975, trú tại thôn Kon Tu 2, xã Đắk Blà, TP.Kon Tum) chém trọng thương một đồng chí thanh tra giao thông đã ra đầu thú sau nhiều giờ hung hăng cầm rựa cố thủ trong nhà.
    Cũng trong sáng 16/5, Thanh tra sở GTVT tỉnh Kon Tum đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản vụ việc buộc gia đình ông Bình phải lập tức tháo dỡ căn lều để trả lại hành lang an toàn giao thông. Ngoài ra, lực lượng Công an TP.Kon Tum cũng có mặt tại hiện trường lấy lời khai của những người có liên quan.
    Căn lều của ông Bình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.
    Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Thanh tra sở GTVT Kon Tum cho biết: “Ngày 15/5, sau khi phát hiện căn lều của ông Bình, tổ thanh tra giao thông tiếp cận lập biên bản ghi nhận vụ việc. Tuy nhiên, ông Bình chủ căn lều trên tỏ thái độ hung hăng, bất hợp tác. Sau đó, ông này đã manh động dùng rựa chém trọng thương một cán bộ thanh tra giao thông".
    Nói về vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng thôn Kon Tu 2 cho biết: “Vợ chồng Bình có 168m2 đất nằm trong khu giải tỏa để làm đường quốc lộ 24. Tuy nhiên, vợ chồng Bình không đồng ý dời đi và cho rằng số tiền đền bù chưa thỏa đáng”.
    Có mặt tại đây, PV báo Người Đưa Tin nhận thấy gia cảnh của gia đình Bình khá khó khăn. Bên trong căn nhà cấp bốn ẩm thấp, tường trơ gạch đỏ. Chị Đỗ Thị Hồng Yến, vợ Bình cho hay: “Do mấy ngày nay, trời liên tục mưa, chồng tôi sợ bức tường của nhà hàng xóm kế bên đổ sập xuống nhà nên mới dựng cái lều ra ngoài đó ở cho an toàn. Hoàn cảnh gia đình tôi giờ quá khổ, nên chồng tôi mới bức xúc gây ra tai họa. Giờ tôi cũng khổ tâm lắm, mà không biết phải làm sao đây”.
    Căn nhà vợ chồng Bình đang ở.
    Trước đó, chiều 15/5, trên quốc lộ 24 thuộc thôn Kon Tu 2, nhận được tin báo có trường hợp dựng lều trái phép vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, Thanh tra sở GTVT tỉnh Kon Tum đã cử 1 tổ gồm 6 người xuống vận động tháo dỡ.
    Tuy nhiên, ông Bình, chủ căn chòi không hợp tác còn dùng rựa đuổi chém các thành viên trong tổ. Hậu quả làm anh Nguyễn Đình Thắng bị thương và chém trúng đầu anh Lê Hồng Dũng làm vỡ chiếc mũ bảo hiểm, 4 cán bộ thanh tra giao thông khác đã kịp chạy thoát nên không bị thương.
    Hồ Nam

    Những lần sao Việt hô "cưới" khiến fan hoảng loạn

    |
    Nhiều người hâm mộ "đứng ngồi không yên" trước những thông tin mà sao Việt hé lộ về tiệc cưới của họ.
    Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ
    Những ngày gần đây, cả làng giải trí gần như xôn xao về tấm thiệp mời của Đàm Vĩnh HưngDương Triệu Vũ. Bên ngoài tấm thiệp còn ghi thời gian tổ chức cùng với con số 14 năm 9 tháng (được ngầm hiểu là khoảng thời gian mà cả hai gắn bó với nhau).
    Rất nhiều người tò mò rằng đây có phải là tiệc cưới của hai người không. Nhưng chủ nhân của bữa tiệc không lên tiếng xác minh ý nghĩa của buổi tiệc đó là gì. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Rất nhiều người tò mò rằng đây có phải là tiệc cưới của hai người không. Nhưng chủ nhân của bữa tiệc không lên tiếng xác minh ý nghĩa của buổi tiệc đó là gì.
    Tuy nhiên, sự đồn đoán này đã có lời giải thích. Tối ngày 15/5 cả hai đã cùng mặc đồ đôi, tổ chức tiệc trong một không gian sang trọng cùng với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham dự. 14 năm 9 tháng là khoảng thời gian họ gắn bó với nhau và cả hai muốn kỉ niệm cái tình cảm đẹp ấy. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Tuy nhiên, sự đồn đoán này đã có lời giải thích. Tối ngày 15/5 cả hai đã cùng mặc đồ đôi, tổ chức tiệc trong một không gian sang trọng cùng với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham dự. 14 năm 9 tháng là khoảng thời gian họ gắn bó với nhau và cả hai muốn kỉ niệm cái tình cảm đẹp ấy.
    Mỹ Tâm
    Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bất ngờ đăng tải dòng trạng thái lấp lửng trên trang cá nhân, gây tò mò công chúng. "Sự kiện chấn động ý nghĩa nhất trong thế giới showbiz đối với tôi và 1 số anh em bạn bè nữa. Cuối cùng ngày này cũng tới. Ngày 23-24 tháng 5 đừng ai book show hay kêu tui họp hành gì ngày đó nha. Ngày 25/5 để nghỉ ngơi vì chắc ngày trước banh xác" - Nguyễn Quang Dũng viết.
    Những lần sao Việt hô cưới khiến fan hoảng loạn - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Nhiều bình luận cho rằng có phải sự kiện này là Mỹ Tâm đám cưới? - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Nhiều bình luận cho rằng có phải sự kiện này là Mỹ Tâm đám cưới?
    Bản thân Mỹ Tâm khi được báo chí phỏng vấn cũng trả lời úp mở: "Ừ, ok, ngày đó có biến của người tên T". Điều này làm cho rất nhiều người xôn xao trước thông tin gây "chấn động" này. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Bản thân Mỹ Tâm khi được báo chí phỏng vấn cũng trả lời úp mở: "Ừ, ok, ngày đó có biến của người tên T". Điều này làm cho rất nhiều người xôn xao trước thông tin gây "chấn động" này.
    Vì tin đồn này lan truyền rất nhanh chóng, vì thế mà Mỹ Tâm quyết định trò chuyện cùng khán giả để giải thích vấn đề này. "Chuyện cưới xin của Tâm là sao? Các bạn rảnh quá nên tùm lum tùm la hết cả lên. Tâm chẳng biết gì hết. Sáng dậy thấy cô trợ lí báo trên mạng ầm ĩ về cái status của anh Quang Dũng mà hết cả hồn. Trời ơi, các bạn  đoán tầm bậy tầm bạ, đoán mà không trúng gì cả!".
    Trường Giang 
    Cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương gần đây cũng làm cho khán giả "đứng ngồi không yên" vì cả hai có những động thái lấp lửng về chuyện hôn nhân. Mới đây, Nhã Phương bất ngờ đăng tấm ảnh mặc áo cô dâu, tay mang nhẫn cưới, đi kèm theo dòng chia sẻ "Tháng 5" và trạng thái: "Cảm thấy hồi hộp". 
    Nhã Phương đăng ảnh mặc váy cưới, đeo nhẫn lên trang cá nhân.  - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Nhã Phương đăng ảnh mặc váy cưới, đeo nhẫn lên trang cá nhân. 
    Cùng thời điểm, hình ảnh Trường Giang trong trang phục vest trắng và Nhã Phương mặc váy cô dâu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều thông tin đang đồn đoán cặp đôi sẽ sớm tổ chức hôn lễ trong tháng 5 này. Tuy nhiên, hiện tại phía Trường Giang phủ nhận thông tin cặp đôi sắp kết hôn và từ chối bình luận về bức ảnh mà mọi người đang lan truyền. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Cùng thời điểm, hình ảnh Trường Giang trong trang phục vest trắng và Nhã Phương mặc váy cô dâu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều thông tin đang đồn đoán cặp đôi sẽ sớm tổ chức hôn lễ trong tháng 5 này. Tuy nhiên, hiện tại phía Trường Giang phủ nhận thông tin cặp đôi sắp kết hôn và từ chối bình luận về bức ảnh mà mọi người đang lan truyền.
    Xuất hiện tại buổi tiệc thân mật của Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ, khi được hỏi về thông tin đám cưới vào ngày 25/5 sắp tới, Trường Giang tiết lộ hài hước rằng sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 25/5 nhưng năm nào thì chưa biết. Tuy nhiên, câu trả lời này một lần nữa làm mọi người hoang mang vào những ngày sắp đến. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Xuất hiện tại buổi tiệc thân mật của Đàm Vĩnh HưngDương Triệu Vũ, khi được hỏi về thông tin đám cưới vào ngày 25/5 sắp tới, Trường Giang tiết lộ hài hước rằng sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 25/5 nhưng năm nào thì chưa biết. Tuy nhiên, câu trả lời này một lần nữa làm mọi người hoang mang vào những ngày sắp đến.
    Tim - Trương Quỳnh Anh 
    Trưa 15/8/2016, Tim bất ngờ cầu hôn Trương Quỳnh Anh tại một rạp chiếu phim ở TP.HCM. Một người bạn của nam ca sĩ cho biết anh đã âm thầm thực hiện kế hoạch này trong 3 tháng. Sau lễ cầu hôn này, rất nhiều người nôn nóng đến một đám cưới lãng mạn của cả hai.
    Trương Quỳnh Anh khóc "nức nở" vì màn cầu hôn bất ngờ này của Tim. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Trương Quỳnh Anh khóc "nức nở" vì màn cầu hôn bất ngờ này của Tim.
    Cặp đôi này còn chia sẻ sẽ tổ chức lễ cưới vào đầu năm 2017. Có lần Trương Quỳnh Anh tâm sự: "Không ít lần anh Tim bày tỏ ý định đưa tôi đến một hòn đảo nào đó, cùng nhau tổ chức một hôn lễ bí mật chỉ có hai đứa. Nhưng trong thâm tâm của tôi, tôi lại muốn có một hôn lễ ấm cúng, thân mật với sự góp mặt của đầy đủ bố mẹ, người thân và họ hàng hai bên". - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Cặp đôi này còn chia sẻ sẽ tổ chức lễ cưới vào đầu năm 2017. Có lần Trương Quỳnh Anh tâm sự: "Không ít lần anh Tim bày tỏ ý định đưa tôi đến một hòn đảo nào đó, cùng nhau tổ chức một hôn lễ bí mật chỉ có hai đứa. Nhưng trong thâm tâm của tôi, tôi lại muốn có một hôn lễ ấm cúng, thân mật với sự góp mặt của đầy đủ bố mẹ, người thân và họ hàng hai bên".
    Đến gần giữa năm 2017 vẫn chưa thấy bất cứ thông tin vào về lễ cưới của Tim và Trương Quỳnh Anh. Điều này đã khiến người hâm mộ rất nóng lòng. - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
    Đến gần giữa năm 2017 vẫn chưa thấy bất cứ thông tin vào về lễ cưới của TimTrương Quỳnh Anh. Điều này đã khiến người hâm mộ rất nóng lòng.
    *Cùng đón xem tin tức sao Việt mới nhất trên YAN News nhé!

    Tin HOT tối 16/5: Xuân Trường ra mắt Gangwon vào ngày mai

    Bản tin bóng đá tối nay – 16/5 bao gồm các tin hot: Xuân Trường ra mắt Gangwon vào ngày mai; U20 Việt Nam có… 23 cầu thủ dự VCK U20 World Cup;…

    HLV Vanuatu truyền bí kíp thắng New Zealand cho U20 Việt Nam
    Hôm 14/5 vừa qua U20 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U20 Vanuatu trên đất Hàn Quốc. Dù bị dẫn bàn sớm nhưng sau đó toàn đội chơi tốt và có bàn gỡ hòa để ấn định tỉ số 1-1.
    Trận giao hữu kết thúc với sự hài lòng của HLV hai đội. Không những vậy, ông Dejan Gluscevic, HLV trưởng của U20 Vanuatu còn kéo HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Gede ra một góc để nói chuyện. Theo tiết lộ của thành viên BHL, ông Dejan Gluscevic đã tận tình hỏi thăm xem có ai chấn thương hay không. Đồng thời ông cũng xin lỗi vì một số tình huống cầu thủ U20 Vanuatu đã vào bóng mạnh chân.
    Để cuộc trò chuyện được lâu hơn, cả ba còn đi uống cafe với nhau. Tại đây, HLV Dejan Gluscevic cũng chia sẻ những kinh nghiệm mình có được về U20 New Zealand cho phía Việt Nam.
    Xuân Trường ra mắt Gangwon vào ngày mai
    Ngày mai - 17/5, CLB Gangwon sẽ thi đấu tại Cúp Quốc gia Hàn Quốc (ở Hàn gọi là FA Cup) gặp CLB Seongnam. Đây là một giải đấu quan trọng bởi họ hướng đến chiếc vé dự Asia Champions League thông qua việc vô địch chiếc cúp quốc nội này. Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất từ trang mạng xã hội của Gangwon, Xuân Trường sẽ đá chính và đó sẽ là màn ra mắt đội 1 của cầu thủ người Tuyên Quang.
    “Tôi tin vào khả năng của Trường. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng và đó là lý do chúng tôi mang cậu ấy về trong mùa giải năm nay. Tôi đang có kế hoạch sử dụng Trường ít nhất 5 trận đấu và cậu ấy cần phải nắm bắt cơ hội này để có thể ra sân nhiều hơn nữa. Trường phải chứng minh tài năng của mình trong những trận đấu tới đây”, HLV của Gangwon FC, ông Choi Yun-Kyum nói.
    VTV trực tiếp các trận đấu U20 Việt Nam tại World Cup 2017
    Theo nguồn tin của thethao.thanhnien.vn, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã đàm phán xong việc sở hữu bản quyền phát sóng 3 trận đấu của U.20 Việt Nam tại vòng bảng World Cup U20, gồm trận gặp U20 New Zealand ngày 22/5, gặp U20 Pháp ngày 25/5 và gặp U20 Honduras ngày 28/5.
    Phía đối tác chào với giá gây sốc là 3 triệu USD (cho toàn giải) nhưng VTV đã thương thảo thành công với số tiền khá rẻ bởi VTV mới chỉ có kế hoạch phát sóng 3 trận nói trên và dự kiến vòng bán kết và trận chung kết của World Cup U20 2017.
    U20 Việt Nam có… 23 cầu thủ dự VCK U20 World Cup
    Theo quy định của FIFA, các đội bóng tham dự vòng chung kết U20 thế giới chỉ được đăng ký 21 cầu thủ. Thế nhưng đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có đến… 23 cầu thủ góp mặt ở World Cup diễn ra tại Hàn Quốc.
    Nói thế, bởi các tuyển thủ đã mang theo 2 chiếc áo của Bùi Tiến Dụng và Trương Văn Thái Quý. Tiến Dụng gãy xương vai quai xanh, trong lúc Thái Quý bị giãn dây chằng gối nên không thể góp mặt cùng đội.
    Được biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ mặc chiếc áo của em trai Bùi Tiến Dụng bên trong áo đấu của anh, nhưng nếu Dũng không được xếp bắt chính thì sẽ có một cầu thủ khác khoác áo của Tiến Dụng bên trong áo đấu chính thức. Riêng áo của Thái Quý sẽ do Minh Dĩ hoặc Hoàng Nam đảm nhiệm.
    LĐBĐ Hàn Quốc dành món quà đặc biệt cho U22 Việt Nam
    Trong chuyến công tác tại Đại hội AFC ở Bahrain vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi làm việc với Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, ông Chung Mong-gyu. Ông Chung Mong-gyu khẳng định sự quan tâm đặc biệt với bóng đá Việt Nam và cam kết có những hành động thiết thực nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu hảo giữa hai nền bóng đá.
    Người đứng đầu LĐBĐ Hàn Quốc đã chính thức gửi lời mời ĐT U22 Việt Nam sang tập huấn tại nước mình. Phía Việt Nam vui vẻ đồng ý.
    ĐT U22 Việt Nam sẽ sang tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 30/7 đến 11/8. Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng dự kiến có một số trận đấu giao hữu và sau khi kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội sẽ bay thẳng sang Malaysia dự SEA Games 2017.
    Hàn Quốc và Triều Tiên cùng… đăng cai World Cup
    Giám đốc bóng đá Hàn Quốc, Chung Mong-Gyu vừa đưa ra ý tưởng gây sốc. Theo đó, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên sẽ cùng nhau đăng cai World Cup 2030.
    Hàn Quốc và Nhật Bản đã từng thành công năm 2002. Trong khi đó, Trung Quốc đã rất nỗ lực đầu tư cho bóng đá còn nhà lãnh đạo Triền Tiên, Kim Jong-Un cũng rất đam mê môn thể thao vua.
    MU đạt kỉ lục về tiền thưởng
    Theo báo cáo của quỹ Spreadex, MU đang sắp trở thành câu lạc bộ đầu tiên nhận mức thưởng 1 tỉ bảng trong một mùa bóng. Hiện con số đã là 870,3 triệu Bảng.
    Xếp thứ 2 là Arsenal với 842 triệu Bảng, Chelsea và Liverpool dắt tay nhau ở vị trí thứ 3 với 815 triệu bảng.
    Messi cho Ronaldo hít khói
    Trong cuộc đua danh hiệu Đôi giày vàng, Lionel Messi đang chễm chệ ngôi đầu với 35 bàn thắng, vượt xa người đứng thứ 2 là tiền đạo Sporting Lisbon Bas Dost tới 4 bàn.
    Trong khi đó, đại kình địch của M10, Christiano Ronaldo mới chỉ ghi được 22 bàn thắng, ngụp lặn mãi vị trí thứ 16, xếp sau cả những Lewandowski (30 bàn), Pierre-Emerick Aubameyang (29 bàn).
    Trần Anh
    (Tổng hợp)

    Cơ đồ ngổn ngang của HLV Hữu Thắng

    Thứ Tư, ngày 17/05/2017 00:01 AM (GMT+7)

    Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng không khỏi gây lo lắng sau màn trình diễn nhợt nhạt trước U20 Argentina tối 14/5. Cựu trung vệ xứ Nghệ đang đối diện một núi công việc cần giải quyết, nếu không muốn trách nhiệm đưa U22 Việt Nam vào tới trận chung kết SEA Games 29 trở nên vô cùng nặng nề.

    Đánh giá sai đối thủ
    Đây là nguyên nhân được nhắc tới nhiều nhất để giải thích cho thất bại 0-5 của U22 Việt Nam trước U20 Argentina. Trước đó, đội bóng Nam Mỹ chỉ thắng lứa đàn em của U22 Việt Nam, đội tuyển U20 Việt Nam trên sân vận động Thống Nhất với tỉ số 4-1. Theo đánh giá của giới chuyên môn, U20 Argentina không thay đổi nhiều ở trận gặp U22 Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sụp đổ một cách nhanh chóng trong hiệp 1 khi để đối thủ ghi tới 3 bàn, trước khi nhận thêm 2 bàn thua nữa trong hiệp 2.
    Cơ đồ ngổn ngang của HLV Hữu Thắng - 1
    HLV Hữu Thắng âu lo khi chứng kiến các học trò bị đánh bại dễ dàng bởi U20 Argentina. Ảnh: VSI.
    Khó có thể nói tuyển U22 Việt Nam lại có lực lượng kém hơn lứa đàn em U20. Sự khác biệt có vẻ như đến từ cách tiếp cận trận đấu. U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu theo cách “biết mình, biết người”, tập trung mạnh cho phòng ngự để chờ thời cơ phản công. HLV Hữu Thắng trong khi đó muốn có một trận đấu “đẹp mắt” trước đối thủ. Điều này có thể thấy rõ qua phát biểu của ông Thắng và cả tiền đạo thủ quân Công Phượng trước trận, là U22 Việt Nam sẽ chơi “đôi công, sòng phẳng” trước Argentina. Công Phượng thậm chí tự tin “tình hình sẽ khác” khi U20 Argentina gặp U22 Việt Nam.
    So với những tuyên bố trên, màn trình diễn của U22 Việt Nam tối 14/5 là rất gây thất vọng. Hàng tấn công không tạo được cơ hội đáng kể, tuyến tiền vệ bị chia cắt hoàn toàn, các đường lên bóng của U22 Việt Nam bị bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân. Điều quan trọng hơn, U22 Việt Nam đã không thể hiện được lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ như mong muốn của HLV Hữu Thắng trước sức ép của đối phương. Cũng không rõ HLV Hữu Thắng đã tham vấn người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn những gì, nhưng hàng phòng ngự của U22 Việt Nam liên tục mắc sai sót.
    Lo cho SEA Games 29
    Thua trước một đối thủ mạnh như U20 Argentina trong một trận giao hữu không phải chuyện ghê gớm. Tuy nhiên người hâm mộ có lý do để lo lắng, khi ở trận đấu tối 14/5, U22 Việt Nam không thể hiện được mảng miếng nào sắc nét, cũng như lối chơi quá rối loạn.
    HLV Hữu Thắng có thể viện lý do U22 Việt Nam thiếu Xuân Trường và Văn Toàn, nhưng rất khó tin với cục diện trận đấu trên, U22 Việt Nam có thể chơi tốt hơn nếu có thêm cả hai cầu thủ này. Lời than vãn của HLV Hữu Thắng cũng phản ánh một thực tế khác, U22 Việt Nam đang thiếu những phương án dự phòng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ở SEA Games 29 sắp tới, U22 Việt Nam bất ngờ thiếu một hoặc hai cầu thủ ưng ý nhất, theo lựa chọn của HLV Hữu Thắng? Cựu trung vệ xứ Nghệ ắt hiểu rõ bài học này, khi ở AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam vắng tiền vệ Tuấn Anh vào phút chót vì chấn thương.
    SEA Games 29 chỉ còn 3 tháng sẽ khởi tranh, U22 Việt Nam trong khi đó vẫn đang đối diện với quá nhiều bài toàn khó, như đánh giá của giới chuyên môn. Đó có thể là một hàng tiền vệ bế tắc trước những đối thủ ngang tầm, tuyến công thiếu hẳn một trung phong đích thực, biết chớp thời cơ và ghi bàn. Hàng phòng ngự cũng chưa tạo được niềm tin. Ở trận đấu với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng đã trao băng thủ quân cho Công Phượng. Tuy nhiên, ít có khả năng Công Phượng đủ khả năng nhận lãnh vai trò này tại SEA Games 29 sắp tới. Nhìn rộng hơn, U22 Việt Nam cũng đang thiếu hẳn một cầu thủ đủ năng lực làm điểm tựa cho cả đội, đặc biệt vào những thời điểm khó khăn.
    Đấu trường SEA Games có thể không có những đối thủ nặng ký như U20 Argentina, nhưng chưa bao giờ kém khốc liệt. Sau trận thua tối 14/5 của U22 Việt Nam và trước đó là thất bại ở AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng đều lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. Sẽ là không đủ nếu HLV Hữu Thắng chỉ dừng lại ở đó, mà không có động thái nào tiếp theo.
    6 tỉ mời U-20 Argentina đắt hay rẻ?
    U20 Argentina nhận được khoảng 6 tỉ đồng cho 2 trận giao hữu ở VN.
    Theo V.P (tienphong.vn)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét