Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

CỨU SINH KỲ DIỆU

(ĐC sưu tầm trên NET)

               Cứ thấy chuối thâm là vứt vào sọt rác mà chẳng ai biết vừa bỏ phí một “thần dược” trời ban

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Các nhà nghiên cứu về sức khỏe khẳng định rằng chuối mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Bạn có thể uống sinh tố chuối, sữa giàu chất protein hay chỉ ăn để làm giảm đi những cơn đói dữ dội. Tuy nhiên, chúng ta lại thường để chuối đến tận khi xuất hiện quá nhiều những đốm đen. Thời gian gần đây, các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã tìm ra một số lợi ích đáng kinh ngạc của những đốm đen trong chuối nhưng chúng ta lại thường vứt bỏ chúng trong thùng rác khi vỏ bị thâm đen. Hãy cùng khám phá những lợi ích đặc biệt phía dưới đây.
Chuối có vỏ thâm đen

1. Chống ung thư

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những vết thâm đen ở trên vỏ chuối có chứa một hợp chất được gọi là Tumor Necrosis Factor (TNF) chống lại các khối u ung thư. Vì vậy, khi ăn những quả chuối bị thâm đen chúng ta có thể ngăn ngừa được ung thư.

2. Chữa chứng ợ nóng

Chuối làm giảm đáng kể độ axit tự nhiên có trong dạ dày và giải quyết chứng khó tiêu. Chuối rất dễ tiêu hóa vì vậy chúng sẽ không làm bạn bị chướng bụng. Sau khi ăn một quả chuối, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu. Do đó, thay vì uống thuốc khó tiêu và ợ nóng bạn có thể ăn chuối để giải quyết vấn đề đó ngay lập tức.

3. Điều chỉnh huyết áp

Để duy trì huyết áp ổn định, bạn cần phải có đủ hàm lượng Kali trong máu và những quả chuối thâm đen hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng Kali đó cho cơ thể bạn. Chuối có vỏ bị thâm đen thường giàu Kali và có chứa hàm lượng Natri thấp - giúp tránh gây ra sự thay đổi huyết áp.

4. Giảm muộn phiền

Chuối có chứa chất tryptophan - một loại axit amin. Cơ thể của bạn cần sử dụng axit amin để sản xuất ra serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp liên kết chặt chẽ các suy nghĩ lại với nhau và tỉnh táo hơn. Vì vậy, chuối sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh cũng như giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
Chuối

5. Chữa táo bón

Thực tế rằng, ai cũng biết chuối có thể chữa được táo bón. Chuối có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp các chức năng đường ruột hoạt động hiệu quả. Vì vậy, khi bạn mắc phải những vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa và đường ruột thì hãy thử ăn một quả chuối để khắc phục nhé!

6. Nạp năng lượng tức thời

Chuối có chứa hàm lượng Kali cao giúp bạn nạp một nguồn năng lượng lớn tức thời sau một buổi luyện tập vất vả. Hàm lượng Kali có trong chuối giúp cơ bắp của bạn tránh khỏi những cơn co rút. Các khoáng chất và chất dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn có được sức chịu đựng bền bỉ. Chúng tôi không chỉ nói hay mà nó là một thực tế đã được chứng minh.
Bên cạnh đó, chuối còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, phù hợp với người tập thể hình, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

7. Giải quyết những ung nhọt

Ung nhọt đồng nghĩa với việc bạn phải chịu đựng những đau buốt và những hạn chế nghiêm ngặt về chế độ ăn uống vì có nhiều loại gia vị và thức ăn khiến tình trạng của bạn trở nên nặng thêm và sưng tấy. Tuy nhiên, chuối rất mềm nên có thể nhanh chóng truyền qua đường tiêu hóa và cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết.

8. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Chuối là loại quả có chứa nhiều chất sắt. Chất sắt là một trong những thành phần chính của các tế bào máu có trách nhiệm vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy trong cơ thể bạn. Chuối bổ sung nhu cầu chất sắt thiếu trong cơ thể để giảm sự thiếu máu - được cho là có hàm lượng chất sắt và các tế bào máu đỏ thấp.
Chuối

9. Giảm đau bụng kinh

Chuối có vỏ đã thâm đen chứa nhiều chất Kali giúp làm giảm mạnh các cơn đau cơ do chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, chuối cũng giàu chất vitamin B6 giúp làm giảm nguy cơ đầy hơi và giữ nước trong cơ thể bạn.
Chuối là sự bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Hãy chắc chắc rằng bạn sẽ ăn khi chúng mới chỉ bắt đầu xuất hiện những đốm đen nhé. Đừng để đến khi vỏ ngoài đen hoàn toàn mới ăn, vì khi đó chúng đã bị mất đi chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Chuối chín dừ (hoặc chín) sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn.

Công dụng bất ngờ từ chuối chín thâm

Ít ai ngờ tới công dụng của quả chuối có nhiều vết thâm đen lại mang lại.
Hầu hết mọi người thấy quả chuối chin thâm đen thường mang đi vứt mà không chút do dự. Nhưng từ bây giờ, bạn đừng làm như thế. Do theo nghiên ứu của Nhật Bản, quả chuối thâm đen giúp giảm nguy cơ ung thư cao hơn.
Chuối chín đen có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao
Chuối khi chuyển sang giai đoạn chin thì lượng vitamin và khoáng chất ơ trong chuối cùng chất chống hóa tăng lên tối đa. Bên cạnh đó, ở trong chuối chin chứa nhiều enzyme cần thiết hỗ trợ được quá trình tiêu hóa tốt. Vì thế, nhà nghiên cứu Nhật Bản đưa ra lời khuyên bạn nên chọn quả chuối đốm đen để tốt cho sức khỏe hơn.
Chuối chín muồi có chứa hàm lượng chất chống ung thư cao
Trong quả chuối chín chứa lượng TNF đáng ngạc nhiên. Chất đó có tác dụng là tiêu diệt khối u ác tính hay tế bào ung thư một cách hiệu quả nhằm hạn chế được bệnh ung thư bùng phát mất kiểm soát gây ra các nguy hiểm sức khỏe và tính mạng.
Bởi vậy, việc tiêu thụ trái chuối thâm đen mỗi ngày là phương pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Một khi lượng TNF ở trong cơ thể tăng cao thì khả năng bạn mắc bệnh ung thư giảm dần.
Chuối chín thâm mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe
Bên cạnh đó, không chỉ có TNF mà ở trong thành phần chất dinh dưỡng ở trong quả chuối chín thâm được nhân lên nhiều lần, mang tới nhiều lợi ích đến cho sức khỏe của bạn như
  • Giảm huyết áp: Khi lượng kali vượt trội ở trong quả chuối chín giúp giảm huyết áp nhanh chóng.
  • Cải thiện tâm trạng: ở trong chuối có chứa hàm lượng chất tryptophan cao. Đó là loại axit amin giúp tăng mức serotonin ở trong não giúp giảm căng thẳng, làm tâm trạng vui tươi hơn.
  • Xương chắc khỏe: 1 trong những chất dinh dưỡng tìm thấy ở trong chuối chính là mangan. Kết hợp với mangan và canxi giúp xương bạn trở nên chắc khỏe.

Cách xóa sẹo thâm từ quả chuối

Trị sẹo lồi, sẹo phì đại; trị sẹo thâm, trị nám da, rạn da, tàn nhang, làm trắng da bằng kem trị sẹo Scarguard, Scarlight, Scarsheet do hãng Scarguard Mỹ sản xuất
Ngày đăng: 20-12-2013
9,136 lượt xem

Cách xóa sẹo thâm từ quả chuối

Sau khi bị mụn, vết thâm cũng là nỗi lo lắng của không ít chị em. Dưới đây, xin chia sẻ một vài cách làm mặt nạ từ chuối giúp đánh bay vết thâm.


Công thức 1: chuối + mật ong trị sẹo thâm
Chuối + mật ong trị sẹo thâm
Nguyên liệu:
+ 1 quả chuối
+ Mật ong
Cách thực hiện:
Chuối bóc vỏ và thái thành từng khúc nhỏ. Cho chuối vào máy xay, xay nhuyễn. Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào sinh tố chuối và trộn đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có sẹo thâm để khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.
 
Công thức 2: chuối + mật ong + sữa chua
chuối + mật ong + sữa chua trị sẹo thâm
Nguyên liệu:
+ 1/2 trái chuối xiêm
+ 2 muỗng cà phê sữa chua
+ 1 muỗng cà phê mật ong
Cách thực hiện:
Xắt chuối ra từng lát mỏng, cho vào chén.Cho sữa chua, mật ong vào trộn đều. Dùng muỗng dằm chuối ra thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp sền sệt.Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bạn sẽ cảm nhận mùi thơm rất ngọt ngào.Để trong 10-20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước mát. Bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần để hiệu quả đến nhanh hơn.
 
Công thức 3: chuối + mật ong + chanh để trị mụn và vết thâm
chuối + mật ong + chanh trị sẹo thâm
Nguyên liệu:
+ Chuối tiêu chín 1 quả
+ Mật ong
+ 1/2 quả chanh
Cách thực hiện:
Chuối chín bỏ vỏ, giầm nát. Thêm mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều để được hỗn hợp đặc sệt. Sau khi rửa mặt thật sạch, đắp 1 lớp hỗn hợp mỏng lên da. Sau khoảng 10-15 phút thì tháo mặt nạ chuối và rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Để trị mụn và vết thâm bạn nên sử dụng cách này 3 lần 1 tuần nhé.
Lưu ý:
+ Với vết thâm thì các chị nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng để tránh da bị thâm sạm thêm. Uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ cho vẻ đẹp làn da từ bên trong.
+ Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ trị vết thâm do mụn từ chuối thường xuyên trong ngày. Đồng thời, ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.

Để trị sẹo thâm nhanh chóng, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị sẹo thâm bằng bộ sản phẩm trị sẹo hiệu quả của chúng tôi do Hãng Scarguard Labs LLC, Mỹ sản xuất:
Thuốc trị sẹo lồi, sẹo phì đại Scarguard:
 
Miếng dán silicone trị sẹo lồi Scarsheet :
 
Thuốc trị sẹo màu, sẹo thâm, nám da, rạn da Scarlight:
 
Chi Tiết Liên hệ tư vấn 091 66 11 678 Mr Tùng 

Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất

Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất được hầu hết các bạn gái sử dụng trong thời gian gần đây đem lại hiệu quả cực kì ấn tượng. Nếu bạn đang có những vết mụn trứng cá sưng to khó chịu ảnh hưởng đến công việc cũng như mất tự tin trong giao tiếp thì mặt nạ chuối sẽ giúp bạn rất nhiều. Với các dưỡng chất trong chuối giúp nhanh chóng làm xẹp mụn cho mụn nhanh chóng hình thành nhân mụn hơn trong 4 ngày khôi phục làn da mịn màng cho bạn đặc biệt không để lại vết thâm. Mặt nạ chuối rất dễ làm và sử dụng không ảnh hưởng đến da mặt hay bắt nắng khi ra ngoài nên các nàng yên tâm nhé.
Hãy cùng mecuteo.vn tham khảo mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất dưới đây nhé.

1. Trị mụn thịt bằng chuối xanh

Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất phần 1

Cách 1:

Lấy 1 quả chuối tiêu xanh bóc vỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn bằng máy sinh tố. sau đó dùng phần đã xay nhuyễn này đắp lên vùng bị mụn thịt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, tuần 2-3 lần.
Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất phần 2

Cách 2 :

Chuẩn bị

Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất phần 3
  • 1 quả chuối tiêu
  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 1/2 muỗng nước chanh tươi

Cách làm :

  • Bước 1: Nghiền nhuyễn 1 quả chuối tiêu đã bóc vỏ và rửa sạch cho vào máy sinh tố nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Đem chuối say nhuyễn cho vô bát, rồi cho 2 muỗng cà phê mật ong + ½ muỗng chanh tươi khuấy đều.
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt 1 lớp mỏng, tập trung vào vùng da bị mụn thịt, kết hợp với massage nhẹ nhàng và để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Chanh tươi với hàm lượng vitamin C và axit cao sẽ giúp làm se lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn thịt hiệu quả. Mật ong chứa nhiều vitamin, axit amio giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của vi khuẩn dưới nang lông.
Thực hiện theo cách này 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt, các nốt mụn thịt sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn 1 làn da sáng mịn, khỏe khoắn.

2. Trị mụn bằng vỏ chuối chín

Tính sát khuẩn và làm se lỗ chân lông tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu đi những mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn, làm cho mụn chín nhanh. Sau khi hết mụn cũng không để lại vết thâm.

Nguyên liệu:

Chọn 1 quả chuối tiêu chín vừa, không mềm cũng không xanh.
Mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất phần 4

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch quả chuối đã chuẩn bị.
  • Bước 2: Bóc lấy vỏ, Sắt vỏ chuối thành từng miếng khoảng 4cm
  • Bước 3: Dùng miếng vỏ chuối đã cắt đem chà xát lên mặt rồi mát xa đắp vỏ chuối lên những phần bị mụn khoảng 30p rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục khoảng 3-4 ngày bạn sẽ thấy rõ những sự biến mất của mụn mà không để lại vết thâm gì.
Các nàng sau khi tham khảo cách làm mặt nạ chuối trị mụn trứng cá trong 4 ngày nhanh chóng hiệu quả nhất trên đây chắc chắn đã có thêm bí kíp trị mụn từ thiên nhiên không hại da mặt cho bản thân mình rồi đúng không. Chúc các nàng luôn xinh đẹp cuốn hút với làn da trắng mịn sạch mụn của mình và hãy luôn đồng hành cùng mecuteo.vn để biết thêm nhiều thông tin làm đẹp nhé.

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen - có lợi hay có hại?

Theo một số nghiên cứu của Nhật Bản thì hàm lượng các vitamin và khoáng chất bị giảm đi khi chuối chín, vì thế bạn cần bảo quản trong tủ lạnh để hạn chế quá trình “lão hóa” của chuối.

An chuoi khi vo da bi tham den - co loi hay co hai?
Nhiều nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy lợi ích đáng kinh ngạc của chuối đốm mà người ta nghĩ rằng nó ít chất dinh dưỡng.
Chuối càng chín càng ngọt, bởi vì một loại enzyme có trong chuối đã chuyển hóa tinh bột thành đường và giúp dễ dàng tiêu hóa hơn.
Chống ung thư: Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng chuối đốm chứa một hợp chất có khả năng phá hủy khối ung thư trong cơ thể.
Chữa ợ chua: chuối là thuốc kháng axit tự nhiên tuyệt vời giúp cơ thể đối phó với chứng ợ chua, nó giúp dễ tiêu hóa. Khi bị ợ nóng thay vì đi tìm những viên thuốc thì một quả chuối có thể cứu trợ ngay tức thì.
Chữa táo bón: chuối giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, khi gặp vấn đề về tiêu hóa và đường ruột, hãy ăn một quả chuối để khắc phục táo bón
Ổn định huyết áp: để duy trì huyết áp, nồng độ kali trong máu tốt hãy ăn chuối đốm mỗi ngày, nó là nguồn giàu kali có hàm lượng natri thấp.
Chuối có giá trị calo cao, là nguồn năng lượng tức thời tuyệt vời. Kali trong chuối ngăn cơ bắp lúc hoạt động mạnh không bị chuột rút. Nên khi cần lấy lại sức lực sau những buổi luyện tập vất cả thì chỉ cần một quả chuối là đủ.
An chuoi khi vo da bi tham den - co loi hay co hai?
Khi bị loét đường ruột thì việc hạn chế nghiêm ngặt chế độ ăn uống là tất yếu, nhưng chuối có kết cấu mềm, nhanh chóng đi qua đường tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng cần thiết tác dụng tốt cho cơ thể.
Chống thiếu máu: chuối là nguồn giàu sắt. Sắt là một trong những thành phần chính cấu tạo nên các hồng cầu, vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy trong cơ thể bạn.
Chống thiếu máu: chuối là nguồn giàu sắt. Sắt là một trong những thành phần chính cấu tạo nên các hồng cầu, vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy trong cơ thể bạn.
Trong chuối chứa trytophan, một axit amin, để sản xuất serotonin, một chất truyền thần kinh giúp tâm trạng có cảm giác bình yên, cũng như có được giấc ngủ ngon.
Vì hàm lượng tinh bột được chuyển hóa thành đường, do đó những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 hoặc người muốn hạn chế lượng đường vào cơ thể nên hạn chế ăn chuối chín rục.
Ngoài ra, chuối chín có thể bị mất một số chất dinh dưỡng nhưng khả năng chống oxy hóa lại tăng. Tận dụng lợi thế đó, chị em thường dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà xát lên mặt để có một làn da khỏe mạnh.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét