Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 673

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 14/5/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 15/5/2017

                                                    Tin biển đông sáng 15/5/2017

                                                                      Tin quân sự
 
Quan Hệ Trung Việt Giờ Ra Sao

MU chính thức “TẠCH” Top 4, Mourinho vẫn “già mồm”

Thứ Hai, ngày 15/05/2017 04:23 AM (GMT+7)

Tại Premier League, MU đã để thua 2 trận liên tiếp trước Arsenal và Tottenham, qua đó kết thúc giấc mơ Top 4. Tuy nhiên Mourinho vẫn tỏ ra vô cùng kiêu ngạo sau khi bại trận ở White Hart Lane.

Video Tottenham - MU (Vòng 37 Ngoại hạng Anh):
MU chính thức “TẠCH” Top 4, Mourinho vẫn “già mồm” - 1Trong cuộc đối đầu với Tottenham trên sân White Hart Lane, HLV Jose Mourinho đã có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất gặp Celta Vigo ở Europa League. Điều này cho thấy sự chủ động “buông” đấu trường Premier League của chiến lược gia Bồ Đào Nha.
MU chính thức “TẠCH” Top 4, Mourinho vẫn “già mồm” - 2
Mourinho vẫn kiêu ngạo dù bị loại khỏi Top 4
Với thất bại này cùng với việc Liverpool giành thắng lợi trước West Ham đã khiến cho “Quỷ Đỏ” chính thức không thể lọt vào top 4 Premier League. Đội chủ sân Old Trafford mới chỉ có 65 điểm qua 36 trận đấu, ít hơn Man City 6 điểm và kém Liverpool 7 điểm.
Như vậy, để giành vé dự Champions League mùa tới, MU chỉ còn một còn đường duy nhất đó chính là vô địch Europa League – giải đấu mà họ đã vào tới trận chung kết, đoàn quân của Mourinho sẽ đối đầu với Ajax Amsterdam vào ngày 25/5 tới.
Dù hứng thịu thất bại thứ 2 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và chính thức không thể lọt vào Top 4, thế nhưng HLV Mourinho vẫn tỏ ra khá kiêu ngạo khi mạnh miệng tuyên bố các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh nằm mơ mới được như MU.
“Tôi không quan tâm mục tiêu của các đội còn lại là gì, nhưng với MU, giành những danh hiệu quan trọng hơn nhiều so với kết thúc mùa giải ở Top 4. Chúng tôi đang hướng tới danh hiệu thứ 3 mùa giải năm nay và thật tuyệt vời nếu như có thể làm được điều đó.”
Hồi đầu mùa, MU đã giành Siêu cúp Anh sau khi hạ gục Leicester City. Tháng 2, “Quỷ đỏ” cũng xuất sắc vượt qua Southampton để mang về chiếc Cúp Liên đoàn. Vì thế dù đã chính thức từ bỏ top 4, Mourinho vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan với thành tích chung của đội bóng.
“Tôi hiểu rõ về trường hợp thất bại tại trận chung kết Europa League sắp tới, MU sẽ mất vé tham dự Champions League. Nhưng chúng tôi chiến đấu hết sức để vô địch, còn các đội bóng khác chỉ cố lọt vào Top 4. Có lẽ họ cũng đang khao khát muốn như chúng tôi ở thời điểm này.”
Rõ ràng, những điều Mourinho nói cũng rất có lý sau khi MU đang có nhiều khả năng đoạt danh hiệu thứ 3 mùa giải với chiếc Cúp Europa League, trong khi những đội bóng khác như Tottenham, Man City, Liverpool dù đang nằm trong Top 4 nhưng đã chính thức trắng tay ở mùa bóng năm nay.
MU chính thức “TẠCH” Top 4, Mourinho vẫn “già mồm” - 3
MU tung ra sân đội hình "lạ hoắc" trong trận đấu gặp Tottenham
Sắp tới, MU sẽ có 2 trận đấu cuối cùng tại Premier League vào ngày 18/5 và 21/5 gặp Southampton và Crystal Palace trước khi đến với trận đấu quan trọng nhất của mùa giải với đối thủ Ajax Amsterdam ở Stockholm (Thụy Điển).
MU chính thức “TẠCH” Top 4, Mourinho vẫn “già mồm” - 1
MU vào chung kết Europa League: Ajax sẽ bị “làm gỏi”
Liệu Ajax với đội hình trẻ tuổi có thể ngăn nổi một MU rất khao khát vé đi C1?
Theo G.T (Tổng hợp) (Khám phá)

Clip con nuôi dùng chổi đánh mẹ già gây xôn xao dư luận

Thứ Hai, ngày 15/05/2017 00:30 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội quay lại cảnh người con trai dùng chổi đánh một phụ nữ trung niên, gây xôn xao dư luận.

Ngày 14-5, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh nam thanh niên dùng chổi đánh một phụ nữ tại hẻm 19 đường Bình Thới, quận 11, TP HCM gây bức xúc dư luận.
Clip con nuôi dùng chổi đánh mẹ già gây xôn xao dư luận - 1
Hình ảnh người con được cho là dùng chổi đánh mẹ nuôi gây bức xúc dư luận (ảnh cắt từ clip)
Nội dung clip cho thấy người phụ nữ đang trò chuyện với 4 người khác thì bất ngờ nam thanh niên dùng chổi xông đến đánh bà túi bụi. Chỉ đến khi được mọi người can ngăn, nam thanh niên mới bỏ vào trong nhà rồi đóng cửa lại. Quá ấm ức, người phụ nữ nói: "Tôi không làm gì được nó. Trời sẽ đánh nó".
Sau khi clip đăng tải, phóng viên tìm đến hẻm 19 đường Bình Thới, quận 11 xác minh thì được người dân cho biết sự việc xảy ra cách đây hơn 1 tháng. Người bị đánh là bà M., còn nam thanh niên trong clip tên D. – con nuôi bà M.
Clip: Nam thanh niên dùng chổi đánh mẹ nuôi gây bức xúc dư luận
Theo tìm hiểu, bà M. lấy chồng nhưng không có con. Do chồng bị bệnh qua đời, bà M. nhận D. làm con nuôi để mong có người nương tựa lúc về già. Hằng ngày, D. làm nghề bốc vác và làm nhiều việc khác để sinh sống.
Hôm xảy ra vụ việc, D. đi làm đến sáng mới về thì xảy ra mâu thuẫn với bà M. Vì quá bực tức, D. đã dùng chổi đánh bà M. khiến người chứng kiến ai cũng bức xúc.
Công an phường 11 (quận 11) khẳng định sau khi nắm được thông tin đã cử cán bộ xuống làm rõ sự việc. Tuy nhiên, bà M. nói hai mẹ con chỉ xảy ra cự cãi, D. có dùng chổi đánh hù dọa bà nhưng không trúng.
Một cán bộ công an phường nhận định nội dung clip chỉ quay lại được 1 phần nội dung sự việc, rất dễ bị hiểu lầm.
"Thật ra, chúng tôi đã mời 2 người lên hòa giải và xử lý dứt điểm sự việc. Không hiểu ai đã quay và đăng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong ngày lễ dành cho mẹ"- một cán bộ công an phường 11 nói.
8 người con “nuôi nhốt“ mẹ già 82 tuổi
Theo lời hàng xóm, có những đêm họ nghe cụ thống thiết gọi tên từng người con.
Theo S.Hưng (Người lao động)

Hàng tấn cá chết la liệt dưới kênh ở Kiên Giang

Bảo Bình |
Hàng tấn cá chết la liệt dưới kênh ở Kiên Giang
Anh Du vớt cá chết lên bờ: Ảnh: FB

Đàn cá lóc liên tục chết la liệt khiến gia đình anh Nguyễn Trường Du bị thiệt hại nặng nề.

Ngày 14/5, Thượng tá Diệp Văn Thế, Trưởng Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), cho biết trên báo Công an nhân dân, cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ cá lóc của gia đình anh Nguyễn Trường Du (36 tuổi, ngụ ấp Kinh 7, xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) nuôi dưới kênh chết bất thường.
Theo thông tin ban đầu, mấy ngày trước, anh Du phát hiện cá lóc và cá tra của gia đình liên tục chết. Đến trưa 13/5, cá dưới kênh tiếp tục chết với số lượng nhiều.
Nghi ngờ có điều bất thường, anh Du lặn xuống kiểm tra thì phát hiện chai thuốc trừ sâu nên đã báo lên cơ quan công an.
Đàn cá của gia đình anh Du ước tính trị giá khoảng 40 triệu đồng.
Khi phát hiện cá chết, gia đình anh Du dù quá đau buồn vẫn cố gắng vớt cá đem lên để trên bờ. Thấy vậy, nhiều người dân các nơi hay tin đã đến hỏi mua với giá thấp hơn giá thị trường để hỗ trợ gia đình anh.
Hàng tấn cá chết la liệt dưới kênh ở Kiên Giang - Ảnh 1.
Người dân mua cá hỗ trợ gia đình anh Du. (Ảnh: FB)
Nguyễn Quốc Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A (huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) thông tin trên báo Dân việt, "Anh Du nuôi 4 vèo cá lóc dưới sông. Trong đó, có 2 vèo xảy ra trường hợp cá nổi đầu và chết. 2 vèo này ở gần khu vực phát hiện có lọ thuốc bảo vệ thực vật có khả năng gây hại cho các loài thủy sản.
Hiện chúng tôi chưa biết rõ tổng số đàn cá của anh Du là bao nhiêu tấn nhưng phần người dân mua hỗ trợ là từ 1,7- 1,8 tấn".

Tổng hợp
theo Trí Thức Trẻ

Con cầm cây đánh mẹ tới tấp ở Sài Gòn, Ngọc Trinh đá giò lái bị té dập mông


In bài viết
  Con cầm cây đánh mẹ tới tấp ở Sài Gòn, Ngọc Trinh đá giò lái bị té dập mông; nam nhân viên an ninh sờ soạng hàng loạt hành khách nữ; công ty thực phẩm đến mua toàn bộ số lợn trong trang trại của chị Xuyến. Đó là 4 trong 8 clip hot nhất ngày, thu hút lượt xem cực khủng.
Xem thêm: Đi nhà nghỉ với em trai người yêu cũ sau chia tay, cô gái bị tung ảnh nóng 
Bạn gái Quang Lê lộ vùng kín khi livestream, võ sĩ MMA hạ gục cao thủ Vịnh Xuân Quyền   
1. Nam nhân viên an ninh Trung Quốc sờ soạng hàng loạt hành khách nữ gây phẫn nộ:

2. Công ty thực phẩm đến mua toàn bộ số lợn trong trang trại của chị Xuyến. Hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Huỷ hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi Huỷ hoại tài sản... trong vụ hắt dầu luyn vào sạp bán thịt lợn của chị Xuyến xảy ra tại chợ Lương Văn Can.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 11.5 tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), sạp thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) và chị Phạm Thị Hoà đã bị Lê Thị Hoa (SN 1986, hộ khẩu tại số 16 Lương Văn Can, phường Mỹ Tơ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, hộ khẩu tại 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ) cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn. Hậu quả làm toàn bộ số thịt lợn trên sạp, chất bẩn bắn lên cả người chị Xuyến.
Hành vi trên của Hoa và Dung khiến dư luận bất bình, phẫn nộ và yêu cầu nhà chức trách điều tra, xử lý nghiêm minh. Điều đáng nói là chị Xuyến cho biết sẽ làm đơn lên cơ quan chức năng để xin giảm nhẹ tội cho hai người này.                               
3. Chàng trai tâng cầu hết phố đi bộ:

4. Thanh niên liều mạng vừa lái ô tô vừa chơi game:

5. Thầy nhà người ta:

6. Con cầm cây đánh mẹ gốc Hoa tới tấp trong sự hốt hoảng của người dân xung quanh. Sự việc đau lòng xảy ra sáng nay tại hẻm 19/40 Bình Thới, quận 11, TP.HCM. Chưa biết nguyên nhân ra sao nhưng dân mạng vô cùng phẫn nộ với hành động bất hiếu của người con. Bà mẹ nói không đánh trả vì 'trời sẽ đánh cậu ta'.

Bà M chỉ nói là có xảy ra va chạm cự cãi với người con nuôi của bà là anh D.  Anh D không kiềm chế được nên đã dùng chổi đánh mẹ nuôi. Phía Công an phường  đã tiến hành làm việc, hòa giải giữa hai mẹ con bà M.
Bà M có chồng nhưng không có con và chồng bệnh nặng nên đã qua đời. Sau đó, bà nhận anh D là con nuôi. Hàng ngày, anh D làm nghề bốc vác và nhiều nghề khác để kiếm sống. 
7. Ngọc Trinh đi giày cao gót đá giò lái bị té dập mông:

8. Phía sau một cô gái phiên bản bolero cực đỉnh (video: Welax):

Xem thêm: Hỗn láo với nghệ sĩ Trung Dân, Hương Giang Idol bị Thu Trang dạy dỗ 
Bắt kẻ bệnh hoạn giả gái tự sướng giữa đường ở Hà Đông 
Mỹ Tâm: Không có cưới xin gì hết!  
Hai thanh niên bị đánh thương vong vì đập phá ô tô của võ sư       
Nội công thâm hậu của kung fu Trung Quốc và Nam Huỳnh Đạo là trò lừa?
Trường Giang phủ nhận kết hôn, Nhã Phương nửa đêm nằm lăn ra đường   
Kẻ tung 3 clip sex Võ Hồng Ngọc Huệ bị xử lý ra sao?
Bạn trai của Maria Ozawa gây sốt vì đẹp như Soái ca  
Nhân Hoàng

Trường THTP nữ sinh lớn nhất Sài Gòn 100 năm trước

Thành lập từ năm 1918, trường THPT Marie Curie (quận 3, TP HCM) từng nổi tiếng là trường THPT lớn nhất Việt Nam với hơn 5.000 học sinh mỗi năm.
 
Trường THPT Marie Curie được thành lập năm 1918, với tên gọi ban đầu là Cao đẳng Tiểu học nữ sinh người Pháp (EPS des J.F. Francaises), chỉ giảng dạy các môn học bằng tiếng Pháp cho các nữ sinh người Pháp và một số ít người Việt xuất thân từ các gia đình giàu có, quyền quý.
 
Ngôi trường có diện tích hơn 21.000 m2, được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp từ cổng chào, vườn cây, đài phun nước, các dãy lớp học... Năm 2015, trường được UBND TP HCM công nhận là di tích lịch sử - văn hóa – danh lam thắng cảnh của thành phố.
 
Những năm 1941-1946, trường thay đổi tên hai lần, từng trở thành bệnh viện dành cho quân đội Nhật và trại tập trung lính hải quân Pháp. Năm 1948, trường mang tên Marie Curie, đặt theo tên của nhà vật lý, hóa học người Ba Lan – Pháp, cũng là người phụ nữ đã nhận hai giải Nobel.
 
Từng là trường tư thục dành riêng cho nữ sinh, đến năm 1970, trường mới tiếp nhận thêm nam sinh. Ngày nay, trường trở thành trường THPT công lập.
 
Có thời điểm, ngôi trường tiếp nhận hơn 5.000 học sinh mỗi năm và trở thành trường THPT lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, để tăng chất lượng giáo dục, trường giảm dần sĩ số, còn gần 3.500 học sinh, được phân bố từ 74 đến 77 lớp.
 
Khuôn viên trường hiện có 55 phòng học cùng nhiều phòng tiện ích như thư viện, phòng vi tính, phòng thí nghiệm, nhà thi đấu thể thao đa năng…
 
Kiến trúc nổi bật trong trường là 8 dãy nhà mang đậm nét kiến trúc Pháp. Tuy nhiên, dãy nhà C đã xuống cấp nghiêm trọng, đang được đề nghị tháo dỡ, phục dựng nguyên trạng ban đầu.
 
Hệ thống cầu thang gỗ gần 100 tuổi ở dãy nhà A còn nguyên vẹn.
 
Những cánh cửa sổ gỗ nổi bật trên nền tường vàng tạo nên không gian thoáng đãng cho ngôi trường. "Em rất thích ngồi bên cửa sổ để ngắm nhìn sân trường, cảm nhận vẻ xanh tươi của cây cối và những bức tường vàng cổ kính", Ngọc Trân, học sinh lớp 12D5, chia sẻ.
 
Những họa tiết, phù điêu trang nhã, đậm nét kiến trúc Pháp trên tường nhà và các ô cửa ở dãy nhà C.
 
Lối hàng lang tại dãy nhà B gần như nguyên vẹn từ màu sơn đến cách bố trí các ô cửa.
 
Một tháp nước ngả màu, lấm tấm rêu vẫn trụ vững trong khuôn viên trường.
Theo ban giám hiệu trường THPT Marie Curie, ngày 17/11/2018, nhà trường sẽ tổ chức lễ hội chào mừng 100 năm ngày thành lập trường. Hiện nay, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ giáo viên giỏi, đồng thời đẩy mạnh hợp tác và giao lưu với các đoàn giáo viên, học sinh đến từ các trường trung học Mỹ, Pháp, Singapore và Nhật Bản.
Thành Nguyễn

Thi 99/100 điểm vẫn không đậu viên chức




(PL)- Gần đây, rất nhiều giáo viên (GV) đang dạy hợp đồng cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bức xúc về việc dù đạt điểm rất cao nhưng vẫn trượt trong kỳ thi tuyển viên chức do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam tổ chức vào tháng 2-2017 vừa qua.
 
Các GV cho rằng cách tính điểm của phía đơn vị tuyển sinh là bất cập. Theo đó, thang điểm 100 được tính bằng cách lấy điểm học tập trung bình (hệ số 1) cộng điểm thi tốt nghiệp/luận văn (hệ số 1) rồi cộng với điểm thi phỏng vấn (hệ số 2).
Nhiều GV hợp đồng tham gia kỳ thi cho hay trong 110 GV hợp đồng tham gia thi tuyển trong kỳ thi viên chức thì chỉ có sáu người trúng tuyển, số còn lại dù có người thi điểm rất cao, cá biệt có trường hợp thi 99 điểm nhưng vẫn trượt. Trong khi đó, nhiều người thi điểm chưa tới 90 lại trúng tuyển viên chức.
Thi 99/100 điểm vẫn không đậu viên chức - ảnh 1
Giáo viên phản ánh thi điểm cao nhưng trượt viên chức. Ảnh HUY TRƯỜNG

“Tôi hợp đồng giảng dạy đã được 61 tháng và điểm thi trong kỳ thi viên chức vừa rồi là 94/100, cao hơn rất nhiều người nhưng chỉ đứng thứ 51 nên trượt vì chỉ lấy 14 chỉ tiêu. Không riêng tôi mà nhiều người như anh Trần Đình Zét (dạy môn hóa) thi được 99/100 hay chị Lê Thị Quyên (đang dạy hợp đồng môn vật lý ở Hội An) cũng thi được 99/100 nhưng không hiểu vì lý do gì mà lại không đủ điều kiện trúng tuyển” - cô Nguyễn Thị Thanh Xuân, GV hợp đồng môn hóa, Trường Nguyễn Hiền (Duy Xuyên), nói.
 Một GV khác bức xúc: “Nếu chỉ có điểm trung bình học tập trong bốn năm đại học thì không ai nói gì nhưng đằng này luận văn tốt nghiệp chỉ chiếm một phần trong quá trình học chứ không phải điểm đánh giá chung mà đem vào chấm nữa thì chúng tôi thấy không công bằng. Thường thì bây giờ sinh viên đều làm luận văn cả, điểm luận văn thường trên 9,5 điểm (tương đương điểm thi thành 95 điểm) trong khi trước kia chúng tôi phải thi tốt nghiệp nên khó có được điểm cao như thế. Tôi thi 95/100 vẫn rớt”.
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 8-5, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết trước đây để bổ sung biên chế cho các trường THPT và phổ thông dân tộc nội trú, ngày 25-3-2016, Sở đã có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về trường hợp của 110 GV giảng dạy tại các trường theo hình thức hợp đồng trên 36 tháng (được trả lương theo tiết) có cơ hội được đặc cách vào biên chế. Tuy nhiên, sau các lần họp giữa Sở và bên Thường vụ tỉnh Quảng Nam thì Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Thu đã có văn bản đến Sở GD&ĐT tổ chức thi tuyển bằng hình thức xét tuyển cạnh tranh theo quy định của Chính phủ.
“Còn việc tính điểm xét tuyển là thực hiện theo Điều 12 của Nghị định 29/2012, Sở GD&ĐT không tự đặt ra cách tính điểm này. Như vậy, sẽ có trường hợp thí sinh có điểm phần kiểm tra sát hạch cao nhưng điểm học tập và điểm tốt nghiệp quá thấp nên không trúng tuyển trong đợt này” - ông Quốc cho biết.
HUY TRƯỜNG

Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy

14/05/2017 20:31 GMT+7
    TTO - Băng nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay, hung khí, súng bắn đạn bi để sẵn sàng chống trả, tấn công nếu bị người khác truy đuổi.
    Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy
    Từ trái sang: Phong, Quyền, Hiếu, Tuân tại cơ quan công an - Ảnh: Mỹ Thương
    Tối 14-5, trung tá Mai Thống Nhất, đội trưởng Đội hình sự đặc nhiệm Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, cho biết sau một thời gian đeo bám quyết liệt, lực lượng hình sự đặc nhiệm đã bắt được băng cướp táo tợn gây ra nhiều vụ cướp thời gian qua trên địa bàn TP.
    Hiện Đội hình sự đặc nhiệm đã bàn giao Trần Thanh Phong (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, ngụ Q.Tân Bình), Võ Hữu Quyền (24 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), Trần Trung Hiếu (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú Q.Tân Bình), Phạm Cao Tuân (36 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) cho công an Q.Phú Nhuận và Gò Vấp điều tra làm rõ.
    Theo Đội hình sự đặc nhiệm, khoảng 0h15 ngày 13-5, một phụ nữ đang cầm chiếc bóp trên tay (bên trong có điện thoại Iphone và 3 triệu đồng) đi bộ trên lề đường Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận). Bất ngờ Phong lái xe máy từ phía sau kè sát người phụ nữ để giật chiếc bóp trên tay rồi rú ga tẩu thoát.
    Thấy Phong cướp giật bỏ chạy, Quyền cũng lái xe máy chạy phía sau Phong làm nhiệm vụ cản địa nếu có người truy đuổi. Sau đó cả hai dừng lại tại đoạn đường vắng lấy điện thoại và tiền từ trong chiếc bóp cướp giật được của người phụ nữ. Cả hai đem chiếc điện thoại đi bán cho Tuân với giá 1,5 triệu đồng, rồi chia tiền đều nhau tiêu xài.
    Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy
    Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương
    Sau khi tiếp nhận nội dung trình báo của bị hại, các trinh sát của Đội hình sự đặc nhiệm xuống hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, truy xét các đối tượng. Sau một ngày ngày đeo bám, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã thu thập đủ tài liệu chứng cứ xác định được những đối tượng liên quan gây ra vụ cướp giật.
    Sáng 14-5, lực lượng hình sự đặc nhiệm phối hợp các phòng nghiệp vụ liên quan, ập vào một khách sạn trên đường Đồng Nai (Q.10).
    Tại đây, lực lượng hình sự đặc nhiệm phát hiện Phong, Quyền, Hiếu đang chơi ma túy “đá” và tiến hành bắt giữ. Đồng thời một tổ công tác khác cũng bắt giữ Tuân tại một cửa hàng  kinh doanh trên địa bàn Q.Tân Bình.
    Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy
    Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương
    Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, cả ba khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, không chỉ Phong, Quyền cướp giật chiếc bóp của người phụ nữ trên đường Nguyễn Văn Trỗi rạng sáng 13-5 mà băng nhóm này còn liên quan đến nhiều vụ cướp giật táo tợn trước đó.
    Đặc biệt qua đấu tranh khai thác, công an xác định Hiếu là người trực tiếp tham gia vụ cướp giật dây chuyền của một phụ nữ trên đường Tân Sơn (Q.Gò Vấp) ngày 25-2. Vụ cướp giật dây chuyền này bị camera ghi lại và lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận.
    Hình sự đặc nhiệm TP.HCM bắt băng cướp nghiện ma túy
    Tang vật liên quan - Ảnh: Mỹ Thương
    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cũng khai nhận đều bị nghiện ma túy “đá”, băng nhóm này thường hoạt động về đêm. Trong quá trình đi “ăn bay”, băng nhóm luôn mang theo bình xịt hơi cay, hung khí, súng bắn đạn bi để sẵn sàng chống trả, tấn công nếu bị người khác truy đuổi.
    Tiến hành khám xét những nơi lưu trú của các đối tượng, cơ quan công an tạm giữ 450 triệu đồng, hàng chục điện thoại di động không có hóa đơn chứng từ, hung khí, bình xịt hơi cay, súng bắn đạn bị cùng nhiều tang vật liên quan khác.
    Theo trung tá Mai Thống Nhất, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã đeo bám băng cướp này từ vụ cướp giật dây chuyền của một phụ nữ trên đường Tân Sơn (Q.Gò Vấp) ngày 25-2.
    SƠN BÌNH - MỸ THƯƠNG

    Thua đậm U-20 Argentina 0-5: Màn trình diễn nhạt của U-22 VN

    • 15/05/2017 05:40 GMT+7
    TT - Trong bài bình luận gửi cho Tuổi Trẻ sau trận U-22 VN thua U-20 Argentina 0-5 tối 14-5 trên sân Mỹ Đình, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đây là trận đấu quá nhạt của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

    Thua đậm U-20 Argentina 0-5: Màn trình diễn nhạt của U-22 VN
    Công Phượng (phải) và đồng đội hoàn toàn lép vế trước U-20 Argentina. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
    Có thể tỉ số trận đấu không nói lên nhiều điều nhưng U-22 VN lẽ ra phải đề ra mục tiêu cụ thể khi đối đầu với U-20 Argentina. Chẳng hạn là kiểm nghiệm hệ thống phòng ngự của U-22 VN. Bởi trước một đối thủ mạnh như U-20 Argentina thì chúng ta sẽ phải phòng ngự thế nào, đeo bám ra sao, gây áp lực thế nào... Còn đằng này chúng ta lại chủ động chơi sòng phẳng nên thua như thế thì không có gì ngạc nhiên cả.
    U-20 Argentina gây áp lực rất tốt. Thể hình họ cũng tốt hơn nên gần như trong các pha đấu tay đôi đều hơn U-22 VN. Lẽ ra phải chơi thế trận phòng ngự chặt chẽ, kiên nhẫn chờ cơ hội thì U-22 VN lại chơi một thế trận mở với U-20 Argentina. Vì thế, U-22 VN đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Tất cả bàn thắng của U-20 Argentina đến từ nhiều hướng: đá phạt, sút xa, phạt góc.
    Vấn đề là U-22 VN không thể hiện được gì trong trận đấu này: phòng ngự và tấn công đều không tốt. Hàng công và hàng thủ rõ ràng là vấn đề lo lắng nhất của U-22 VN. Vắng trung vệ Tiến Dũng chấn thương, HLV Hữu Thắng sử dụng tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh đá cặp trung vệ với Văn Khánh trong hiệp một rồi với Đình Khương trong hiệp hai. Và hai cặp trung vệ này đều không tạo được sự yên tâm. Có vẻ như chúng ta không có bài chống phạt góc trước đối thủ cao to mà chỉ kéo về với số đông rồi nhìn người ta đánh đầu.
    Nhưng lo nhất là vị trí tiền đạo khi HLV Hữu Thắng cũng không còn tiền đạo nào đá tốt cả. Mục tiêu của U-22 VN là vào chung kết SEA Games 2017 thì cần phải chơi tấn công, tiền đạo biết ghi bàn. Tôi nghĩ U-22 VN có khi phải bổ sung tiền đạo của U-20 VN như Hà Đức Chinh cho chiến dịch SEA Games 2017.
    Ngoài ra, xem U-22 VN thi đấu, chúng ta thấy không có thủ lĩnh. Một thủ lĩnh về chuyên môn lẫn tinh thần để vực dậy tinh thần chiến đấu của các đồng đội khi đội bóng gặp khó khăn. Do đó, nhìn về SEA Games 2017 sắp tới tại Malaysia, không khỏi không lo cho U-22 VN.
    HLV Hữu Thắng không hài lòng về lối chơi
    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết U-22 VN đã làm tất cả những gì mình có, nhưng cách mà đội thua thì không thể vui được. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi không buồn về tỉ số nhưng cách đội thể hiện khiến tôi không hài lòng. Là HLV trưởng, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước người hâm mộ và truyền thông về trận đấu này. Dù vậy, không phải nói để bào chữa nhưng U-20 Argentina là đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới, đẳng cấp khác xa so với VN. Hiện U-20 Argentina đang có phong độ rất cao vì chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới nên họ đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp trước U-22 VN”.
    Trong khi đó, HLV đội U-20 Argentina Ubeda cho biết: “Tôi thích trận đấu với U-22 VN hơn trận U-20 VN. Đội U-22 gây nhiều khó khăn hơn”.
    ĐOÀN MINH XƯƠNG

    Mã độc máy tính đã có thể... giết người

    TTO - Mã độc đồng loạt tấn công nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên 74 quốc gia ngày 12 và 13-5 vừa qua không chỉ tống tiền, chúng bắt đầu đe dọa đến tính mạng con người.
    Tấn công mạng nhắm vào bệnh viện là hành động ít gặp của tội phạm mạng nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo mức độ nguy hiểm - Ảnh: Financial Times
    Nhìn lại 2016: Mất tiền vì ransomware nhưng không lưu tâm
    Ransomware là thuật ngữ giới an ninh mạng gọi loại mã độc khi lây nhiễm vào máy tính hoặc thiết bị của nạn nhân, nó sẽ mã hóa dữ liệu có chủ đích (thường là dạng dữ liệu văn bản, hay các tập tin theo định dạng chỉ định trước) hoặc ứng dụng rồi tống tiền nạn nhân nộp tiền kỹ thuật số Bitcoin (BTC) qua các mạng ngầm khó truy vết.
    Nạn nhân thường khó có thể lấy lại dữ liệu đã mã hóa trừ khi có trong tay chìa khóa giải mã. Thậm chí kể cả khi họ nộp tiền cho tội phạm thì chưa chắc kẻ gian sẽ trả lại dữ liệu. Đó là điểm chết của các doanh nghiệp khi ransomware thâm nhập vào hệ thống máy tính của họ.
    Các máy tính trong mạng tê liệt và hiện những thông báo đòi tiền chuộc bởi ransomware - Ảnh: Zero Hedge
    Ransomware đã hiện hữu và phát triển chóng mặt trong ba năm qua vì mức độ lợi nhuận thu về cho tội phạm mạng tính theo triệu đôla, nhưng hầu hết người dùng máy tính và thiết bị di động đều chưa biết đến loại mã độc dạng này. Và trong sự kiện tuần qua, cả thế giới bắt đầu rùng mình biết về ransomware được đặt tên WannaCry (Muốn khóc - pv) hay tên đầy đủ Ransom:Win32/WannaCrypt và tác hại của nó, mức độ và khả năng ảnh hưởng.
    * Xem: Mã độc tống tiền tấn công hơn 57.000 máy tính hơn 90 nước
    WannaCry lây lan tới các trường đại học, một hãng viễn thông lớn của Tây Ban Nha, tập đoàn FedEx của Mỹ, hãng viễn thông Megafon của Nga và Bộ nội vụ Nga (Bộ nội vụ Nga xác nhận gần 1% máy tính của họ đã bị nhiễm mã độc)
    theo CNN
    Ransomware có thể giết người?
    Trực tiếp thì không, nhưng gián tiếp thì có. Minh chứng cho điều này là hàng loạt bệnh viện ở Anh quốc bị tấn công mạng, khiến hệ thống máy tính và mạng điện thoại điều khiển bởi máy tính bị ngừng trệ.
    Không thể nghi ngờ gì về tình trạng hỗn loạn và hoang mang cho bệnh viện lẫn bệnh nhân mà bọn tội phạm mạng gây ra vừa qua. Dữ liệu hồ sơ sức khỏe, bệnh tình của bệnh nhân, tình trạng của người đang điều trị hay hệ thống liên lạc... đều ngừng trệ hoặc rơi vào tay tội phạm mạng nắm giữ, và tồi tệ hơn là tống tiền thông qua mã độc ransomware.
    Thông báo tình trạng ngừng hoạt động hệ thống liên lạc của bệnh viện East and North Hertfordshire thuộc hệ thống NHS Trust ngày 12-5 - Ảnh: The Telegraph
    Theo CNN, một số bệnh viện trước tình hình khẩn cấp trên buộc phải ra thông báo khuyến cáo người bệnh tạm thời khoan đến bệnh viện, trừ những trường hợp nguy cấp.
    Qua cuộc tấn công nhắm vào các bệnh viện ở Anh, mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware) cho thấy có thể tác động trực tiếp đến tính mạng con người, tạo ra bối cảnh hỗn loạn cho cả một quốc gia
    Trang tin công nghệ TechCrunch đưa ra thông tin về một con số "rùng mình" hơn, khoảng 85% bệnh viện tại Mỹ không có một chuyên gia an ninh mạng trong đội ngũ công nghệ thông tin (IT). Và thậm chí nếu có, chuyên gia này cũng khó có cách gì cứu vãn hậu quả mà ransomware gây ra như vụ "rải thảm" hôm 12-5 vừa rồi.
    Tỉ lệ trên ở Việt Nam sẽ là bao nhiêu phần trăm? - Câu trả lời có lẽ sẽ cho một thực tế đáng sợ.
    * Xem: Khẩn cấp xử lý lây nhiễm mã độc tại Việt Nam
    Trước nay, bệnh viện hiếm khi trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, đặc biệt với giới hacker là không vì luôn có những quy chuẩn ngầm hiểu về "đạo đức". Tuy nhiên với WannaCry, mọi ảo tưởng lẫn sự chủ quan đều sụp đổ, và cái giá phải trả rất đắt, cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.
    Xây chuồng nhanh trước khi mất bò
    Việc cần làm ngay là cập nhật bản vá lỗi đã được Microsoft phát hành từ Tháng 3 (MS17-010) cho các máy tính đang chạy Windows. Điều này tránh được tấn công mạng lây nhiễm ransomware từ công cụ khai thác lỗi bảo mật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bị rò rỉ. Công cụ này đã được tội phạm mạng dùng để "rải thảm" WannaCry vừa qua.
    Đối với Windows XP, Windows 8 và Windows Server 2003, dù đã hết thời hạn hỗ trợ kỹ thuật, Microsoft vẫn tung ra bản vá khẩn cho người dùng (lựa chọn phiên bản Windows và tải tại đây). Đây là động thái rất đáng hoan nghênh của Microsoft.
    Bên cạnh đó, người dùng cá nhân và doanh nghiệp đều có phương án sao lưu dữ liệu quan trọng ra ổ lưu trữ gắn ngoài, không lưu vào phân vùng (partition)/ổ khác trên máy tính, có thể lưu trữ lên các dịch vụ "đám mây" nhưng cần lưu ý tính năng đồng bộ vô tình đưa mã độc "lên mây" chung vào dữ liệu.
    Đối với doanh nghiệp và tổ chức thường xuyên/tự động sao lưu dữ liệu quan trọng, tạo thành nhiều bản sao định kỳ, cập nhật và lưu ra các thiết bị khác nhau.
    * Xem: 2015-2016: Doanh nghiệp bị ransomware tống tiền hàng triệu đôla
    Các chuyên gia Kaspersky trong thời gian qua đã tích cực phá vỡ nhiều mạng lưới tội phạm mạng rải thảm các loại ransomware, giành lấy các chìa khóa giải mã dữ liệu bị mã hóa bởi một số loại ransomware, đưa chúng vào các công cụ miễn phí cho cá nhân lẫn doanh nghiệp (tham khảo tại đây).
    Ngoài ra, phần mềm Kaspersky Internet Security cũng đã tích hợp sẵn công cụ Anti-Ransomware, giúp người dùng an tâm phần nào trước sự nở rộ các biến thể của loại mã độc nguy hiểm này.
    THANH TRỰC

    Thực hư chuyện tên lửa Triều Tiên đạt độ cao 2.000km

    14/05/2017 15:12 GMT+7
      TTO - Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản nói tên lửa đạn đạo Triều Tiên bắn thử sáng 14-5 đã đạt độ cao hơn 2.000km trước khi rơi xuống biển khiến nhiều người sốc. 
      Thực hư chuyện tên lửa Triều Tiên đạt độ cao 2.000km
      Tên lửa đẩy Unha-3 của Triều Tiên trong lần phóng vệ tinh năm 2016. Biến thể quân sự của nó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Taepodong 2 - Ảnh: CSIS
      Cho đến cuối ngày 14-5, người ta vẫn chưa rõ Triều Tiên đã sử dụng loại tên lửa đạn đạo nào trong vụ bắn thử rạng sáng cùng ngày.
      Là tên lửa vũ trụ?
      Theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (USPACOM), quỹ đạo bay của tên lửa Triều Tiên sáng nay cho thấy nó không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. USPACOM khẳng định cần thời gian để xác định chính xác loại tên lửa được sử dụng.
      Mấu chốt là tuyên bố tên lửa Triều Tiên đã đạt độ cao hơn 2.000km của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada mà hãng tin Reuters dẫn lại. Bà Inada nhận định đây có thể là loại tên lửa mới được Triều Tiên phát triển.
      Sự xung đột giữa hai luồng thông tin mà bà Inada đưa ra và USPACOM khiến nhiều người hoang mang. Kết hợp cả hai tuyên bố của Mỹ và Nhật sẽ dẫn đến một câu hỏi: không phải tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà lại đạt độ cao trên 2.000km, đó là loại tên lửa đạn đạo gì? Chỉ có duy nhất một khả năng, là tên lửa vũ trụ.
      Có thể là bà bộ trưởng nói "hố", hoặc USPACOM đánh giá sai. Nhưng kể cả trong trường hợp cả hai thông tin đều chính xác, đó cũng không phải là điều bất ngờ đối nếu nhìn vào kho tên lửa của Triều Tiên.
      Về lý thuyết, tên lửa vũ trụ vẫn được xếp vào nhóm tên lửa đạn đạo vì có quỹ đạo bay theo đường đạn.
      Theo chuyên trang về tên lửa của Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS), Triều Tiên đang sở hữu ICBM có tên Taepodong-2 có tầm bắn tới từ 10.000 - 15.000 km (3 tầng động cơ), hoặc từ 4.000 - 10.000 km (2 tầng động cơ).
      Khi được sử dụng làm tên lửa đẩy vũ trụ, Taepodong-2 có tên gọi Unha-3. Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng Unha-3 là vào tháng 2-2016.
      Theo CSIS, tên lửa đẩy của Triều Tiên đã đưa thành công vệ tinh Kwamongsong-4 vào quỹ đạo đồng bộ mặt trời.
      Cơ chế hoạt động
      Thông tin chính xác về tên lửa mới này của Triều Tiên sẽ được xác minh. Tuy nhiên, việc tên lửa đạn đạo bay ở độ cao hàng trăm km là... chuyện thường.
      Điển hình như tên lửa đạn đạo tầm trung Pukkuksong-2 được Triều Tiên bắn thử hồi tháng 2 vừa rồi.
      Đây là biến thể mới nhất của tên lửa đạn đạo bắn từ tàu ngầm (SLBM) Pukkuksong-1 do Triều Tiên phát triển.
      Tên lửa Pukkuksong-2 đã bay được khoảng 500km, đạt tới độ cao tối đa 550km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
      Điều này xuất phát từ cơ chế hoạt động đặc trưng của tên lửa đạn đạo.
      Thực hư chuyện tên lửa Triều Tiên đạt độ cao 2.000km
      Đồ họa mô phỏng quỹ đạo bay của một loại tên lửa đạn đạo mang nhiều đầu đạn. Phần chứa đầu đạn được thể hiện bằng phần màu đỏ trên tên lửa. Ở giai đoạn số 2, ngay khi chưa ra khỏi bầu khí quyển Trái đất, đã có bộ phận đầu tiên rời khỏi tên lửa đẩy. Đến giai đoạn số 4, bộ phận tên lửa cuối cùng sẽ rời khỏi phần chứa đầu đạn. Đầu đạn sẽ đạt độ cao tối đa trong không gian ở giai đoạn số 5 và bắt đầu mất dần độ cao, trở về bầu khí quyển vào giai đoạn số 6, tách thành nhiều đầu đạn nhỏ hơn (số 7) và lao xuống mục tiêu theo phương thẳng đứng (số 8) - Nguồn: ICBM System Program Office (SPO)
      Chính xác hơn, đây là cơ chế hoạt động/quỹ đạo bay của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nhưng nó cũng giống với hành trình bay của các loại tên lửa đạn đạo khác, ngoại trừ tên lửa đạn đạo chiến thuật. Cơ chế này gồm có 3 giai đoạn:
      - Giai đoạn phóng thẳng đứng: Tên lửa sẽ được phóng lên theo chiều thẳng đứng để lấy độ cao. Tầm bắn càng xa thì độ cao càng lớn, tốc độ của tên lửa càng cao. Sau khi thoát ra khỏi bầu khí quyển đậm đặc của Trái đất, tên lửa đẩy sẽ bắt đầu giai đoạn thứ hai. Trên thực tế, có một số tên lửa đạn đạo vẫn không thoát ra khỏi bầu khí quyển của Trái đất, điển hình là tên lửa đạn đạo chiến thuật.
      - Giai đoạn giữa: Đây là giai đoạn tên lửa đạn đạo sẽ đạt độ cao lớn nhất trong hành trình bay. Tên lửa sẽ chuyển động theo phương ngang theo quy luật của vật bị ném lên trong trường trọng lực. Quỹ đạo của tên lửa lúc này có hình dạng một phần ellipse. Sau khi đạt độ cao tối đa, đầu đạn sẽ được tách ra khỏi các phần còn lại của tên lửa đẩy rồi mất dần độ cao và rơi trở lại Trái đất dưới tác dụng của trọng lực.
      - Giai đoạn cuối: Đầu đạn sẽ lao xuống mục tiêu theo phương thẳng đứng. Để tăng hiệu quả tấn công và sức hủy diệt, thông thường một tên lửa đạn đạo sẽ mang theo rất nhiều đầu đạn để khiến hệ thống phòng thủ của đối phương không kịp trở tay. Có trường hợp lại sử dụng "đầu đạn giả" để đánh lừa hệ thống phòng thủ nhằm đảm bảo đầu đạn thật sẽ đánh trúng và gây thiệt hại cho kẻ thù.

      Tên lửa Unha-3 của Triều Tiên mang theo vệ tinh Kwamongsong-4 được phóng lên tháng 2-2016 - Nguồn: Youtube
      Định nghĩa và phân loại
      Định nghĩa một cách ngắn gọn, tên lửa đạn đạo là tên lửa có phần lớn quỹ đạo sau khi phóng đi tuân theo nguyên tắc đường đạn bay hình parabol úp.
      Tên lửa đạn đạo được phân loại dựa vào tầm bắn và phương tiện phóng của chúng. Chia theo tầm bắn thì bao gồm:
      - Tên lửa đạn đạo chiến thuật (150 - 300km);
      - Tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM): 300 - 1.000km;
      - Tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM): 1.000 - 3.500km;
      - Tên lửa đạn đạo tầm xa (LRBM): 3.500 - 5.500km;
      - Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM): trên 5.000km.
      Về cơ bản, phần lớn các loại tên lửa đạn đạo đều được phóng đi từ phương tiện mang vác trên bộ. Có thể là hầm phóng cố định hay xe mang bệ phóng thẳng đứng chạy bằng bánh xích, bánh lốp. Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp tên lửa đạn đạo được bắn từ tàu ngầm (SLBM) như Pukkuksong-1 của Triều Tiên, Sagarika và K-4 của Ấn Độ, hay JL-1 và JL-2 của Trung Quốc, Trident II của Mỹ.... Ít phổ biến hơn còn có loại tên lửa đạn đạo được phóng từ máy bay (ALBM).
      DUY LINH

      iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử

      Di động được chờ đợi của Apple tăng dung lượng tối thiểu lên 128 GB trong khi màn hình tràn viền, cảm biến 3D cũng làm chi phí tăng thêm cả trăm USD. 
      iphone-8-se-la-chiec-iphone-dat-nhat-trong-lich-su
      iPhone 8 sẽ là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử. 
      Giới công nghệ đang mong ngóng chiếc iPhone đánh dấu 10 năm ra mắt với hàng loạt tính năng mới và thiết kế khác biệt. Nhưng theo Business Insider, sản phẩm này sẽ không dễ để có thể sở hữu. Giá bán cho phiên bản thấp nhất có thể đã ở mức 1.000 USD. Con số này được tiết lộ sau khi nguồn tin khẳng định đã tiếp cận được kế hoạch liên quan đến chi phí sản xuất iPhone 8 của Apple. 
      Máy sẽ có bộ nhớ trong thấp nhất là 128 GB trong khi phiên bản 256 GB sẽ có giá 1.099 USD. Đây là mức cao hơn khoảng 130 USD so với iPhone 7 Plus và 230 USD so với iPhone 7 cùng dung lượng. 
      Giá tăng do chi phí sản xuất iPhone 8 tăng đáng kể so với các model tiền nhiệm. Trong đó, màn hình OLED cỡ 5,8 inch tràn viền giá cao hơn tới 35 USD. Cảm biến 3D tốn thêm 20 USD, bộ nhớ NAND, RAM cao cấp cũng làm tốn hơn từ 16 đến 29 USD. 
      iPhone 8 cũng có những trang bị đáng kể khác như màn hình chiếm gần trọn mặt trước, bộ vi xử lý cao cấp A11 mới, lược bỏ nút Home và chuyển sang xác thực bằng sinh trắc học. 
      Các nhà phân tích cho rằng dù mức giá cao nhưng iPhone 8 vẫn sẽ hút hàng nếu có đủ các tính năng mới kích thích người dùng. Trong đó, tính năng cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình nếu xuất hiện sẽ khiến nhiều người phải móc hầu bao. Nhu cầu mua sắm iPhone cao cấp cũng đang tăng dần qua từng năm. Điều này thể hiện qua việc doanh số iPhone 7 Plus ngày càng chiếm tỷ lệ cao hơn so với iPhone 7. 
      Cùng với iPhone 8, Apple sẽ vẫn bán iPhone 7s và 7s Plus ở phân khúc thấp hơn. Giá bán của bộ đôi này dự kiến từ 649 USD và 769 USD tương ứng. 
      Tuấn Hưng


      3 bộ da báo gấm trong hành lý người phụ nữ bay về từ châu Phi


      Kiểm tra trong hành lý của cụ bà 62 tuổi, lực lượng chức năng phát hiện 3 bộ da báo, 4 kg ngà voi được cắt khúc, 9 đuôi voi, nhiều loại móng vuốt động vật cấm lưu hành.


      Phát hiện 3 bộ da báo gấm trong hành lý người phụ nữ về từ châu Phi lực lượng chức năng phát hiện 3 bộ da báo 4 kg ngà voi được cắt khúc, 9 đuôi voi, nhiều loại móng vuốt động vật cấm lưu hành.
      Chiều 14/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện một vụ vận chuyển trái phép nhiều động vật hoang dã nằm trong sách đỏ.
      Theo đó, khi kiểm tra hành lý của nữ hành khách người Việt 62 tuổi, nhập cảnh từ Châu Phi về Việt Nam hải quan phát hiện 4 kg ngà voi đã được cắt khúc, 9 cái đuôi voi, nhiều loại móng vuốt.  Đặc biệt còn có 3 bộ da của loài báo gấm Châu Phi, đây là loài động vật quý hiếm. Ước tính tang vật trị giá hơn 2 tỷ đồng.
      3 bo da bao gam trong hanh ly nguoi phu nu bay ve tu chau Phi hinh anh 1
      Đuôi voi bị lực lượng chức năng thu giữ. 
      Hải quan còn cho biết người phụ nữ này cất giấu số hàng hóa trên rất tinh vi trong đồ dùng cá nhân để qua mắt lực lượng chức năng.
      Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên.
      Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ đường dây, hành vi vi phạm của các nghi can trên.
      3 bo da bao gam trong hanh ly nguoi phu nu bay ve tu chau Phi hinh anh 2
      Da báo lực lượng chức năng tìm thấy trong hành lý của nữ hành khách. 
       Cũng trong tháng qua, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 5 kg sừng tê giác đen, 1,5 kg tê giác hai sừng Châu Phi (Diceros bicornis) và hơn 4 kg các sản phẩm chế tác từ ngà voi và vảy con tê tê. Những tang vật trên ước tính hơn 10 tỷ đồng.

      Phát hiện 2,7 tấn nghi lá Khát trong container tại Hải Phòng

      Sáng 12/5, cơ quan chức năng đã mở 1 container nghi chứa lá khát tại cảng Nam Hải Tân Vũ, TP Hải Phòng.
      Khánh Trung

      Phó chủ tịch HĐND xã tử nạn khi băng qua đường

      Chủ Nhật, ngày 14/05/2017 18:10 PM (GMT+7)
      Sự kiện:

      Thừa Thiên - Huế

      Khi đang điều khiển xe máy băng qua đường QL1A, một phó chủ tịch HĐND xã bị xe container đâm trực diện khiến nạn dân văng xa, tử nạn tại chỗ.

      Sáng 14-5, trên tuyến đường QL1A đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người tử nạn tại chỗ.
      Phó chủ tịch HĐND xã tử nạn khi băng qua đường - 1
      Hiện trường vụ tai nạn
      Theo Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc, vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày. Nạn nhân được xác nhận là ông Huỳnh Hùng (SN 1971, trú xã Lộc Điền), đang đương nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND xã Lộc Điền. Vào thời điểm trên, ông Hùng điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến QL1A đi qua địa bàn xã Lộc Điền.
      Khi đến tại km 852+300, nạn nhân điều khiển phương tiện băng qua đường QL1A thì bất ngờ bị xe container mang biển kiểm soát 98C-121.83 kéo theo rơ-mooc 98R-009.84 do tài xế Nguyễn Thanh Phi (SN 1982, quê tỉnh Phú Yên) lưu thông theo hướng Bắc – Nam đâm trúng khiến ông Hùng bị văng ra đường, tử vong tại chỗ.
      Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
      Theo Q.Nhật (Người lao động)

      Hơn một giờ phá cửa cabin đưa 3 người bị thương ra ngoài


      Chiếc xe đầu kéo đang lưu thông trên đèo Lò Xo, Kon Tum thì lật nghiêng khiến 3 người bị mắc kẹt trong cabin hơn 1 giờ.
      Vụ tai nạn xảy ra lúc 7h ngày 14/5, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (thuộc địa phận xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, Gia Lai) làm chiếc xe đầu kéo lật nghiêng khiến 3 người bị thương mắc kẹt trong cabin.
      Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, xe đầu kéo mang biển Gia Lai do lái xe Từ Thái Luân (45 tuổi, quê Gia Lai) cầm lái chạy hướng Đà Nẵng đi Kon Tum.
      Hon mot gio pha cua cabin dua 3 nguoi bi thuong ra ngoai hinh anh 1
      Lực lượng chức năng cùng người dân phá cửa cabin đưa người bị thương ra ngoài. Ảnh: Vũ Di.
      Khi chiếc xe đầu kéo đến địa điểm trên thì bị lật nghiêng bên vệ đường làm cả 3 người trên xe bị thương nặng và kẹt trong ca bin.
      Nhận được thông tin, tổ tuần tra của Trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Kon Tum) đã có mặt cùng người dân cắt cửa xe, lan can để đưa 3 người bị thương ra ngoài. Sau hơn 1 giờ, cả 3 người trên xe đã được đưa ra khỏi cabin đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Glei.
      Hiện nguyên nhân cụ thể vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
      Hon mot gio pha cua cabin dua 3 nguoi bi thuong ra ngoai hinh anh 2
      Khu vực nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

      Xe giường nằm lật chắn ngang quốc lộ, 11 người bị thương

      Trên hành trình vào Nam, đến thị xã Sông Cầu (Phú Yên) sau khi húc vào dải phân cách, xe khách giường nằm tông ôtô tải ngược chiều rồi lật nhào.
      Vũ Di - Tây Nguyên

      “Lão bà thép” Tư Hường – những điều ít biết về đại gia quyền lực, kín tiếng

      LĐO H.M
      Chia sẻ
      Bà là một trong những người giàu có và quyền lực nhất Việt Nam. Ảnh PV
      Bà Tư Hường là ai? Người đàn bà xây dựng "đế chế" nghìn tỉ từ hai bàn tay trắng, trình độ học vấn chỉ hết lớp 5, rất kín tiếng với giới truyền thông. Tuy nhiên, khi nhắc đến tên bà Tư Hường, giới doanh nhân đều kính nể “lão bà thép”, doanh nhân đầu tiên sở hữu siêu xe Roll Royce, bà trùm bất động sản, người vực dậy yến sào Khánh Hòa.

      Bà trùm yến sào
      Nhắc đến bà Tư Hường (Trần Thị Hường), người trong giới kinh doanh đều kính nể, bởi bà là một trong những người giàu có và quyền lực nhất Việt Nam, doanh nhân xuất sắc trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng. Bà cũng được coi là doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam sở hữu siêu xe Roll Royce từ những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước. Trong công việc, bà là người nghiêm khắc, quy củ và có cá tính mạnh mẽ. Nhưng trong cuộc sống đời thường, bà tỏ ra khá giản dị, chân thành với mọi người.
      Bà nổi tiếng như một điển hình đi lên từ tay trắng. Đáng chú ý, bên cạnh việc sở hữu hàng ngàn hecta bất động sản trên cả nước, bà Tư Hường còn là bà trùm yến sào Khánh Hòa.  Bà từng là nhà thầu bao tiêu toàn bộ sản lượng yến sào tại Khánh Hòa. Nhờ tiềm lực tài chính mạnh, bà Tư Hường còn đấu thầu, chấp nhận trả trước 5 năm một lần cho Công ty yến sào Khánh Hòa để thu mua sản phẩm trên toàn tỉnh.
      Những năm trước, bà đã về Bình Định đấu thầu khai thác đảo yến, với cam kết sau 5 năm nâng sản lượng khai thác lên 2 tấn, gấp 4 lần lúc bà ký hợp đồng. Không chỉ nuôi yến tại biệt thự đang sống, bà còn giúp đỡ nhiều người thân quen thiết kế tổ nuôi ngay tại nhà và gọi yến về thành công.
      “Lão bà thép” Tư Hường – những điều ít biết về đại gia quyền lực, kín tiếng ảnh 1
      Bà là cố vấn cao cấp của Nam A Bank. Con trai của bà Tư Hường là ông Nguyễn Quốc Toàn – người đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của Nam A Bank
      Quyền lực
      Tuổi thơ nghèo khó, bà phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, từng bước đi lên... “Sau khi lấy chồng, tôi làm về công nghiệp được 5 năm, rồi sau đó thích làm bất động sản", bà Tư Hường nói. Khi trở nên giàu có, phòng khách trong nhà bà được trang hoàng với gam màu vàng là chủ đạo, như bày tỏ mong muốn "toàn bộ dân Việt Nam phải được giàu có...".
      Bà bảo: "Lúc còn trẻ chưa nghĩ, nhưng nay già rồi, tôi thích làm từ thiện, để dạy con cháu theo con đường ông cha đi trước".
      Nổi tiếng như một điển hình đi lên từ bàn tay trắng, bà Tư Hường cũng được đồn đoán là có thế lực chi phối không nhỏ trong cả giới kinh doanh. Giống như với nhiều tỉ phú khác ở Việt Nam, giới truyền thông có ít cơ hội để chứng thực những đồn đoán như vậy về bà.
      Tập đoàn Hoàn Cầu của gia đình bà là cổ đông lớn của ngân hàng Nam Á và sở hữu hàng ngàn hecta bất động sản trên cả nước, trong đó nổi tiếng nhất có dự án như Diamond Bay (Nha Trang).
      Khéo léo
      Vào thời điểm cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đang tổ chức tại Việt  Nam, trong buổi dạ tiệc tối, con rể bà là ông Trương Công Ánh và cháu ngoại 16 tuổi (sống ở Canada) đã xảy ra xô xát. Ông Trương Công Ánh đã đấm chảy máu mũi một phóng viên. Vụ việc lùm xùm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty và gia đình bà Tư Hường.
      “Lão bà thép” Tư Hường – những điều ít biết về đại gia quyền lực, kín tiếng ảnh 2
      Công ty Hoàn Cầu đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam và mời được ca sĩ Lady Gaga đến biểu diễn.
      Vốn rất kín tiếng và ít xuất hiện trước truyền thông, nhưng vụ việc này đã khiến người đàn bà giàu có và quyền lực nhất Việt Nam chủ động gọi điện thoại cho nhà báo bị đánh, bà muốn có một cuộc gặp các nhà báo để xin lỗi. Bà biết hành động của con rể và cháu ngoại của bà không chỉ ảnh hưởng đến thanh danh và uy tín của gia đình bà, của Hoàn Cầu mà còn ảnh hưởng nhiều tới đất nước.

      Các thương vụ nghìn tỉ
      Ngay từ những năm 90, bà Tư Hường đã nổi tiếng với các thương vụ M&A (mua bán – sáp nhập) lãi hàng triệu USD. Đình đám nhất là thương vụ bán nhà máy bia Khánh Hòa cho hãng San Miguel với giá 24 triệu USD và chuyển nhượng nhà máy Sài Gòn Cola cho Coca Cola với giá 15 triệu USD.
      Năm 1993, bà Trần Thị Hường thành lập Công Ty TNHH Hoàn Cầu, với vốn điều lệ 193 tỉ đồng. Bà Hường giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên. Cùng trong năm này, Công ty Hoàn Cầu xây dựng nhà máy bia Khánh Hòa. Bà góp 45% vốn, phần còn lại là chính quyền địa phương góp bằng đất đai. Vài năm sau, bà bán lại cho hãng San Miguel với giá 24 triệu USD, lãi 5 triệu USD từ thương vụ này.
      Năm 1994, Công ty Hoàn Cầu xây dựng nhà máy Sài Gòn Cola ở quận Thủ Đức - TP. HCM. Sau đó, bà chuyển nhượng lại cho Coca Cola với giá 15 triệu USD. Tùy theo vốn góp, mỗi người con bà Tư Hường lãi 1-2 triệu USD.
      Sau đó, bằng chiến lược trên, bà thu lời triệu đô bằng cách bán và xây dựng nhà máy nước tăng lực Lipovitan (khoảng 17 triệu USD).
      “Lão bà thép” Tư Hường – những điều ít biết về đại gia quyền lực, kín tiếng ảnh 3
      Ông Nguyễn Quốc Toàn (con trai bà Hường) - người hiện đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của Nam A Bank, là chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý
      Bà Hường là chủ đầu tư Quần thể nghỉ dưỡng Quốc tế Diamond Bay City, TTTM và Khách sạn Hoàn Cầu và 10 dự án khác tại Nha Trang với quỹ đất lên tới 1.600 hécta.

      Năm 2014, Hoàn Cầu Group trở thành chủ sở hữu Trường Đại học Quang Trung Quy Nhơn và đồng sở hữu Đà Lạt Palace Golf Club, khách sạn Đà Lạt Palace, Du Parc Palace.
      “Lão bà thép” Tư Hường – những điều ít biết về đại gia quyền lực, kín tiếng ảnh 4
      Ông Nguyễn Quốc Toàn là chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý
      Bà có tất cả 10 người con, một trong những người con trai của bà Tư Hường là ông Nguyễn Quốc Toàn – người hiện đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của Nam A Bank. Ông Toàn là chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý.

      Chợ Tốt về tay tập đoàn viễn thông Na Uy

      14/05/2017 16:59 GMT+7
      TTO - Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) vừa đạt thỏa thuận trong việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search.
      Hiện tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search đang điều hành Chợ Tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar). Như vậy, 2 trang rao vặt trực tuyến đang hoạt động ở Việt Nam gồm Chợ Tốt và ImSold sẽ trở thành doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của tập đoàn Na Uy.
      Theo thông tin từ Chợ Tốt, Telenor đã mua lại toàn bộ cổ phần của SPH tại 701Search (trị giá 1/3 giá trị 701Search) với giá 110 triệu USD, riêng giá trị giao dịch với Schibsted không được tiết lộ. Theo dự kiến, các giao dịch kể trên sẽ hoàn tất trước cuối tháng 6-2017.
      Ông Bryan Teo, CEO Chợ Tốt, cho biết việc thay đổi cổ đông hoàn toàn không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của Chợ Tốt vì Telenor đã tham gia vào Hội đồng quản trị của 701Search từ năm 2013 và đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng kế hoạch phát triển cho công ty.
      N.BÌNH 

      Công ty nhà Cường Đô la bị nhắc nhở trên toàn thị trường chứng khoán


      Cổ phiếu QCG bị nhắc nhở trên toàn thị trường chứng khoán do vi phạm công bố thông tin /// Ảnh: Gia Khiêm
      Cổ phiếu QCG bị nhắc nhở trên toàn thị trường chứng khoán do vi phạm công bố thông tin
      Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã vi phạm từ 3 lần trở lên trong vòng một năm qua về quy định công bố thông tin. Do đó QCG bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) quyết định nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường.
      Gần đây nhất, HOSE có công văn nhắc nhở QGC do chậm công bố thông tin thay đổi nhân sự chủ chốt bao gồm việc từ nhiệm của Ban Kiểm soát và Quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm Kế toán trưởng.
      Kết quả kinh doanh quý 1 vừa qua, doanh thu thuần hợp nhất QCG đạt gần 269 tỉ đồng, hơn gấp 3 lần cùng kỳ năm trước nhờ bàn giao một số căn hộ cho khách hàng.
      Tổng tài sản QCG đạt 8.237 tỉ đồng, trong đó chủ yếu tập trung ở hạng mục hàng tồn kho với 5.892 tỉ đồng (riêng dự án Phước Kiển chiếm 4.300 tỉ đồng). Công ty này cũng báo cáo đã thanh toán toàn bộ nợ gốc 1.376,7 tỉ đồng và thanh toán lãi vay phải trả là 251,9 tỉ đồng nhờ việc nhận tạm ứng 50 triệu USD từ chuyển nhượng dự án Phước Kiểng.
      Thông tin này cũng giúp cho cổ phiếu của QCG có 11 phiên tăng trần liên tiếp, đưa giá cổ phiếu này từ mức 7.320 đồng lên mức 14.200 đồng/CP.

      Công ty nhà Cường Đô la bị nhắc nhở trên toàn thị trường chứng khoán - ảnh 1
      Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho thấy, dư nợ vay của công ty tính đến cuối năm 2016 là 1.770 tỉ đồng.
      M.Phương

      Nghệ sĩ kêu gọi tẩy chay Hương Giang Idol khi xúc phạm Trung Dân



      Dùng từ "Đút đầu vào cầu tiêu" khi nói về nghệ sĩ Trung Dân trong game show Siêu sao đoán chữ, Hương Giang Idol đang bị chỉ trích dữ dội.
      Trong buổi ghi hình game show mới đây, Hương Giang Idol đã khiến nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy bị xúc phạm. Nữ ca sĩ trẻ đưa ra đáp án danh hài Trung Dân từng “đút đầu vô cầu tiêu” trước câu hỏi của MC Đại Nghĩa.
      Ngay lúc ghi hình, nghệ sĩ gạo cội đã tức giận và yêu cầu đồng nghiệp trẻ bỏ đáp án của mình. Nhưng Hương Giang Idol bảo vệ quan điểm cũ, cho rằng đây là suy nghĩ và cách lựa chọn của cô không cần thay đổi.
      Nghệ sĩ Trung Dân đã rời buổi ghi hình ngay sau đó. Ông cho biết phía ban tổ chức sau đó quyết định cắt sóng phần xuất hiện của ông, giữ lại Hương Giang Idol.
      Hương Giang Idol đưa ra đáp án nghệ sĩ Trung Dân "đút đầu vô cầu tiêu" khi ghi hình. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ trẻ cho biết sự việc đang bị đẩy đi quá xa.
      Trên trang cá nhân, nói về sự cố với nghệ sĩ đàn anh, Hương Giang Idol viết: "Một nửa sự thật không phải sự thật. Từ một hiểu lầm không đáng có, sự việc đã bị đẩy đi xa đến thế này". Cô cho biết đang chờ phía ban tổ chức lên tiếng.
      Đông đảo khán giả và các nghệ sĩ đã thể hiện sự bức xúc với cách hành xử của người trong cuộc.
      Vô văn hóa và thiếu đạo đức
      Trong sáng 14/5, nhiều khán giả đồng loạt kêu gọi tẩy chay Hương Giang Idol khỏi các chương trình truyền hình. Một cư dân mạng tên Tiểu Linh phê phán: “Không hiểu sao mặt cô ấy xinh xắn, miệng tô son đỏ chót lại có thể mở lời nói như chất thải cầu tiêu thế kia”. Một độc giả khác cho rằng "Hương Giang Idol bị khuyết tật về tâm hồn".
      “Chính sức mạnh đồng tiền đã xuất hiện một loạt người vô văn hóa, hỗn láo, coi thường người khác trên truyền hình”, khán giả Tú Dương viết. Cư dân mạng còn thống kê lại những lần Hương Giang Idol gặp sự cố trên truyền hình và cho rằng cô “chứng nào tật ấy” và rằng "vô duyên là bản chất của Hương Giang Idol".
      Thân Thúy Hà chỉ trích Hương Giang Idol không xứng là nghệ sĩ, hành xử hỗn láo và vô học.
      Khán giả bất bình, giới nghệ sĩ cũng tức giận vì sự thể hiện “hồn nhiên như cô tiên” của Hương Giang Idol. Nữ diễn viên Thân Thúy Hà thẳng thắn chê bai Hương Giang Idol không biết tôn trọng bậc cha chú trong nghề, lời lẽ hỗn hào.
      Cô cho rằng Hương Giang Idol không xứng đáng là nghệ sĩ chân chính.
      “Với bậc cha, chú, đàn anh trong nghề, kính trọng còn chưa đủ. Tại sao có thể phát ngôn và cho là cái quyền suy đoán cá nhân mà đưa ra suy luận hỗn hào, vô học đến vậy?”, cô chia sẻ. Thân Thúy Hà dùng từ “mất dạy” khi miêu tả về cách hành xử của ca sĩ đàn em.
      Khán giả chỉ trích Hương Giang Idol ngay trên trang cá nhân của cô. Ảnh: Chụp màn hình.
      Đức Hải có phần chừng mực hơn khi không dùng những từ ngữ gay gắt để nói về hành động của Hương Giang Idol. Tuy nhiên, nam diễn viên Trai nhảy cũng buồn vì suy nghĩ ấu trĩ của nghệ sĩ đàn em.
      “Những gì Hương Giang Idol nghĩ được thì chỉ có đến đấy thôi. Nếu chương trình truyền hình mà đưa được ‘suy nghĩ thiên tài này’ lên sóng thì không ít trẻ em Việt Nam sẽ suy nghĩ giống vậy mất. Chỉ thương chú Trung Dân bị xúc phạm”, anh viết.
      Diệp Lâm Anh cho rằng đã đến lúc có hành động đối với những nghệ sĩ trẻ không biết phép tắc.
      Ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi cảm thấy xấu hổ và buồn cho cộng đồng LGBT vì hành xử của Hương Giang Idol. “Em nghĩ người đó phải xấu hổ gấp trăm ngàn lần anh ạ. Anh đừng buồn nữa…Người cha người chú cũng không tha, tưởng mình là ai vậy?”.
      Ngay cả ca sĩ Diệp Lâm Anh cũng không đứng về phía bạn. Cô tiết lộ đã “unfriend” Hương Giang sau sự việc.
      “Tôi không biết về câu chuyện này nhưng tôi tin chú. Chú là nghệ sĩ lớn tuổi, không có chuyện chú bịa đặt cái xấu cho người khác”, Diệp Lâm Anh viết. Cô cho rằng đã đến lúc cần phải hành động điều gì đó sau khi nhiều nghệ sĩ trẻ không còn biết phép tắc.
      Đạo diễn và ê-kíp lỗi lớn không kém
      Sau sự việc này, Thân Thúy Hà nhấn mạnh đây cũng là lỗi của đạo diễn và ê-kíp sản xuất. Thân Thúy Hà không đồng tình với việc nhà sản xuất quyết định sai lầm khi gạch tên nghệ sĩ Trung Dân sau sự cố.
      “Nên xem lại đạo đức của đạo diễn và ê-kíp sản xuất. Chắc họ cũng được đào tạo suy đồi đạo đức, nghèo nàn lễ giáo như cô này. Thẩm mỹ mặt đẹp, dáng đẹp rồi, giờ cô nên thẩm mỹ lại bộ não của mình”, Thân Thúy Hà mạnh mẽ chỉ trích.
      Ngọc Lan từng có cơ hội đóng phim cùng nghệ sĩ Trung Dân trong Con nhà giàu. Cô vẫn tâm đắc câu nói của đàn chú: "Game show là những bụi lục bình trôi nổi trên dòng sông đó. Lục bình trổ hoa nhưng cũng đầy rác hôi thối dưới những chùm rễ"  
      Người đẹp Kiều nữ và đại gia Ngọc Lan buồn khi nhớ lại lời nghệ sĩ Trung Dân. “Nghệ sĩ xứ mình như dòng sông chảy xiết. Game show là những bụi lục bình trôi nổi trên dòng sông đó. Lục bình trổ hoa nhưng cũng đầy rác hôi thối dưới những chùm rễ”.
      Từ hai năm nay, Ngọc Lan không còn tham gia các show truyền hình. Cô kể có lần được mời góp mặt ở show diễn viên thi hát. Biết hát tệ, cô từ chối. Đáp lại, ê-kíp nói: “Đừng lo, hát nhép được chị ơi”.
      “Tôi đã thử sức hai game show và tôi thấy mình không đủ lực, không đủ trình độ nên không dám tham gia nữa. Tôi sợ mình phát ngôn mất kiểm soát hoặc sợ người khác mất kiểm soát với mình”, cô chia sẻ thêm.
      Diễn viên Trịnh Kim Chi cho rằng đơn vị sản xuất hèn nhát khi không dám hủy hợp đồng với một nghệ sĩ hỗn hào. Cô chia sẻ: “Chương trình nào đây? Đạo diễn nào đây? Sao hèn vậy? Tiếc cái hợp đồng để mất giá trị đạo đức một chương trình à? Phẫn nộ, thương anh. Anh bỏ là đúng”.
      Theo hoa hậu Dương Mỹ Linh sự đùa giỡn trong cuộc sống đưa lên sóng truyền hình sẽ phải trả giá đắt. Không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng với cách làm truyền hình ở thời điểm hiện tại. “Ban tổ chức chỉ vì quyền lợi của họ. Hợp đồng cho công tác văn hóa cũng cần có văn hóa chứ? Hỏi sao văn hóa cứ thụt lùi”, một ý kiến chia sẻ.
      Theo Zing.vn

      Người hắt dầu luyn vào thịt lợn có thể bị xử phạt đến 3 năm tù

      Nếu đúng như thông tin mà bị hại cung cấp về giá trị số thịt lợn bị thiệt hại, hai người phụ nữ có hành vi hắt dầu luyn trộn lẫn chất thải có thể phải chịu trách nhiệm hình sự...

      Trước đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 11/5, tại chợ Lương Văn Can (Hải Phòng), hai người phụ nữ được xác định là Lê Thị Hoa (sinh năm 1986, trú tại 16 Lương Văn Can) và Hoàng Thị Thanh Dung (sinh năm 1970, trú tại 15 Phạm Minh Đức, TP.Hải Phòng) có hành vi hắt dầu luyn trộn lẫn chất thải vào phản thịt lợn gần chục kg chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa đã gây bức xúc trong dư luận.
      Hiện trưởng vụ việc
      Nguyên nhân xuất phát từ việc chị Xuyến cùng em chồng là Phạm Thị Hòa tạm dừng việc buôn bán tôm, cá tại chợ Lương Văn Can để bán thịt lợn nhà nuôi với giá thấp hơn giá thị trường. Tức tối trước việc cạnh tranh không lành mạnh nên Dung và Hoa đã có hành vi gây bức xúc như trên.
      Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Trung Tiệp – Công ty Luật Dragon (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đã đưa ra quan điểm như sau: Trước bối cảnh tình tình kinh tế chung khi mà giá thịt lợn đang giảm sâu, người dân cũng đang chung tay ủng hộ cho người nông dân. Biết là đang mất giá nhưng lợn nuôi đến ngày xuất chuồng thì không bán cũng không được. Cũng như trong vụ việc này, hai người tiểu thương là chị Hòa và chị Xuyến cũng phải tạm dừng việc buôn bán tôm cá để mang thịt lợn gia đình nuôi được ra chợ bán nhằm trang trải cuộc sống.
      Luật sư Nguyễn Trung Tiệp – Công ty Luật Dragon (Đoàn luật sư TP.Hà Nội)
      Cũng theo luật sư Tiệp, hành vi của Hoa và Dung khi hắt dầu luyn trộn lẫn chất thải vào hơn chục cân thịt lợn của người bán hàng có dấu hiệu của tội Hủy hoại hoặc Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác theo quy định tại Điều 143 BLHS.
      Nếu đúng như thông tin mà bị hại cung cấp số thịt bị hủy bởi dầu luyn là 98 kg, tương đương khoảng 5,5 triệu đồng. Chiếu theo quy định của pháp luật thì: “Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính, kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.
      Theo quy định tại Điều 143 Bộ luật hình sự quy định về tội danh này thì hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản ở đây chính là làm tài sản lâm vào tình trạng mất giá trị sử dụng, không thể khôi phục lại được. Lỗi của người thực hiện hành vi hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản phải là lỗi cố ý.
      Trong trường hợp giá trị tài sản bị hư hỏng của chị Hòa và chị Xuyến dưới 2 triệu đồng thì Hoa và Dung có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 500.000 đồng đền 1 triệu đồng theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.
      Ngoài ra, người có hành vi hắt dầu luyn trộn lẫn chất thải vào người và phản thịt của người bán hàng còn có thể phải bồi thường thiệt hại đối với giá trị số thịt bị hư hỏng do hành vi của người đó gây ra theo quy định của pháp luật dân sự về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
      Yến Nhi

      Thần đồng vật lý tốt nghiệp đại học năm 14 tuổi

      Chủ Nhật, ngày 14/05/2017 19:00 PM (GMT+7)

      Thần đồng vật lý Carson Huey-You, người Mỹ đã trở thành hiện tượng thế giới nhờ trúng tuyển vào đại học năm 11 tuổi, và tiếp tục gây tiếng vang khi nhận bằng cử nhân ở tuổi 14.

      Thần đồng vật lý tốt nghiệp đại học năm 14 tuổi - 1
      Carson Huey-You năm 11 tuổi đã bắt đầu nghiên cứu chuyên ngành Vật lý tại Đại học Texas Christian, song song với đó, thần đồng này còn theo học 2 chuyên ngành là Toán và tiếng Trung.
      "Để hoàn thành chương trình học thật không dễ dàng. Tôi yêu thích vật lý khi còn học trung học. Sau đó vật lý lượng tử là lựa chọn hàng đầu của tôi, bởi vì nó rất trừu tượng và đòi hỏi một tư duy sâu sắc”.
      Mẹ của Carson kể rằng cậu bé bắt đầu quan tâm và yêu thích vật lý từ khi mới 3 tuổi. “Lúc ấy, thằng bé hỏi tôi có thể học toán hay không. Tôi liền đồng ý”.
      Thần đồng vật lý tốt nghiệp đại học năm 14 tuổi - 2
      Trường Đại học Texas Christian
      Bà bắt đầu đưa Carson đến 1 trường học gần nhà. Các giáo viên đã rất ngạc nhiên vì nhận ra thần đồng 3 tuổi lúc đó đã có trình độ toán học tương đương với 1 học sinh lớp 8.
      Cậu bé học vượt liên tiếp và hoàn thành chương trình giáo dục bậc trung học khi được 10 tuổi, ngay sau đó ứng tuyển vào đại học. Năm 11 tuổi, Carson bắt đầu học tại Đại học Texas Christian. Và hôm 13/5 vừa rồi, thần đồng 14 tuổi đã trở thành người trẻ nhất nhận được tấm bằng cử nhân của trường đại học này.
      Giáo sư Magnus Rittby là người tiếp nhận và trực tiếp giảng dạy Carson từ những năm đầu học đại học, rất tự hào kể về cậu học trò cưng: “Dĩ nhiên, tôi đã phải giành nhiều thời gian để quan sát và kiểm tra trình độ của Carson. Tôi chưa thấy ai ứng tuyển đại học khi mới 10 tuổi. Nhưng Carson thực sự thông minh, đáng để tôi cố gắng dành 1 suất học cho thằng bé".
      Thần đồng vật lý tốt nghiệp đại học năm 14 tuổi - 3
      Hai anh em Carson - Canna
      Em trai của Carson, bé Cannan sớm được tiếp cận với những cuốn sách và sở thích nghiên cứu của anh trai cũng sở hữu 1 trí tuệ vượt trội. Năm nay, Cannan cũng sẽ nhập học trường ĐH Texas Christian năm 11 tuổi. Cannan dự định sẽ học chuyên ngành Vật lý thiên văn và Công nghệ.
      Thần đồng có IQ cao hơn Einstein bị từ chối nhập học vì lý do không ngờ
      Có chỉ số IQ vượt trội, nhưng thần đồng 11 tuổi người gốc Philippines vẫn bị từ chối khi ghi danh vào 1 trường trung...
      Theo Linh Trang (Theo Huffingtonpost) (Dân Việt) 

      Chi 18 tỷ đồng để sở hữu cuốn sách vật lý đầu tiên trên thế giới

      Chủ Nhật, 14/05/2017 05:28  | Thư Văn
      |
      (CAO) Một người giấu tên đã chi 790.600 USD (khoảng 18 tỷ đồng) để được sở hữu cuốn sách vật lý được xem là đầu tiên trên thế giới.
      Nguồn gốc của cuốn sách này vốn cũng khá ly kỳ, với tên gọi Discourses and Mathematical Demonstrations Relating to Two New Sciences, cuốn sách này có thể xem như là viên gạch đầu tiên của vật lý học hiện đại. Cuốn sách là công trình của nhà vật lý thiên tài Galileo Galilei (1564 - 1642, nhà thiên văn học, vật lý học, toán học và triết học người Ý).

      Cuốn sách được bảo quản rất kỹ lưỡng
      Được xuất bản vào 1638, đây là tác phẩm cuối cùng của nhà vật lý học Galileo và cũng là cuốn sách vật lý học hiện đại đầu tiên. Một trong những nội dung của cuốn sách vốn có đề cập đến việc Trái Đất và các hành tinh khác trong hệ Mặt Trời đều xoay quanh Mặt Trời. Điều này vốn được xem là "nhạo báng" vào thời bấy giờ vì nó đi ngược lại với "tư tưởng" vốn được áp đặt từ lâu.

      Một trang trong cuốn sách vật lý trị giá 18 tỷ đồng
      Không để tâm đến vấn đền đó, Galileo đã đưa cuốn sách cho bá tước François de Noailles, người đã đưa cuốn sách tới Hà Lan để xuất bản. Cuốn sách hiện tại vẫn thuộc sở hữu của gia đình bá tước, khi được mang ra đấu giá nhiều người rất ngạc nhiên bởi qua một thời gian dài nhưng cuốn sách vẫn còn rất tốt, chứng tỏ nó được bảo quản hết sức cẩn thận.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét