Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 664

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 5/5/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 6/5/2017

                                    Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 6-5-2017

                                                                        Tin quân sự

                                      Chân dung ngôi sao trên hàng công của U20 Việt Nam

Hải quan khẳng định "vô can" vụ 20.000 viên thuốc trị ung thư bị huỷ

Dân trí Liên quan đến việc hơn 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư phải tiêu huỷ vì hết hạn dùng diễn ra tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, Tổng cục Hải quan vừa có phản hồi trước một số nghi ngờ cho rằng do cơ quan hải quan địa phương kéo dài thủ tục thông quan.
 >> 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư phải tiêu huỷ vì hết hạn dùng

Tổng cục Hải quan khẳng định: Việc lô hàng thuốc còn lại hạn dùng quá ít khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu không phải do cơ quan hải quan kéo dài thời gian làm thủ tục. Vì lý do nhân đạo, cơ quan Hải quan vẫn nhanh chóng thông quan lô hàng 01 ngày kể từ ngày đăng kí tờ khai hải quan.
Trước đó, chiều 3/5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh báo cáo việc Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP Hồ Chí Minh phải tiêu hủy 20.000 viên thuốc viện trợ Tasigna đặc trị ung thư hết hạn sử dụng. Thuốc Tasigna là loại thuốc đặc trị ung thư, được dùng trong điều trị bệnh bạch cầu mãn dòng tủy.
Loại thuốc đặc trị ung thư mà Việt Nam nhận viện trợ bắt buộc phải hủy vì hết hạn dùng, nguyên nhân là... do thủ tục hành chính.
Loại thuốc đặc trị ung thư mà Việt Nam nhận viện trợ bắt buộc phải hủy vì hết hạn dùng, nguyên nhân là... do thủ tục hành chính.
Được biết, số thuốc này là nguồn viện trợ của một hãng dược phẩm tại Thụy Sỹ, với giá khoảng 700.000 đồng/viên, ước tính số thuốc hết hạn sử dụng này có giá trị 14 tỷ đồng.
Theo kết luận Thanh tra Bộ Y tế về việc kiểm tra kho thuốc tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM cho thấy, đến ngày 31/12/2015 kho thuốc còn tồn 19.997 viên thuốc Tasigna 200mg. Tất cả gần 20.000 viên thuốc này đều đã hết hạn sử dụng từ tháng 5/2015. Lúc này dư luận đặt câu hỏi tại sao có tồn kho lượng lớn số thuốc nói trên và lỗi do dâu? Dư luận đặt câu hỏi về việc chậm trễ do thủ tục thông quan của phía hải quan.
Trả lời vấn đề này, Tổng cục Hải quan khẳng định, lô thuốc trên có thời hạn sử dụng 24 tháng (ngày sản xuất 6/2013 hết hạn tháng 5/2015). Từ ngày 15/7/2013, Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM nhận được thư hiến tặng thuốc nói trên.
Do quá trình xử lý các thủ tục chuyên ngành của ngành y tế giữa Bệnh viện với Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM, Cục Quản lý dược... nên phải đến ngày 23/07/2014, số thuốc viện trợ mới có vận đơn về Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này hạn dùng còn lại của số thuốc trên không còn đủ 12 tháng.
Ngày 01/08/2014, Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM có công văn gửi Cục Hải quan TP. HCM giải trình về lý do hạn dùng lô hàng còn lại dưới 12 tháng và xin được thông quan vì lý do nhân đạo. Đến này 7/8/2014, cơ quan Hải quan đã thông quan số lô thuốc viện trợ nói trên qua 02 tờ khai hải quan.
Tổng cục Hải quan khẳng định: Việc lô hàng thuốc còn lại hạn dùng quá ít khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu không phải do cơ quan hải quan kéo dài thời gian làm thủ tục. Vì lý do nhân đạo, cơ quan Hải quan vẫn nhanh chóng thông quan lô hàng 01 ngày kể từ ngày đăng kí tờ khai hải quan.
Nguyễn Tuyền

Trung ương bàn giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân

Cùng với nội dung về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, việc tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân cũng là một nội dung chính sẽ được Trung ương cho ý kiến.

Quang cảnh Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII). Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Đề cập đến nội dung về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân trong phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Báo cáo tổng kết 15 năm (2002-2017) thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá IX "Về tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân" đã được xây dựng, biên tập, chỉnh sửa nhiều lần trên cơ sở các báo cáo tổng kết và ý kiến đóng góp của hầu hết các ban, bộ, ngành và các tỉnh uỷ, thành uỷ trực thuộc Trung ương; kế thừa kết quả tổng kết một số vấn đề lý luận-thực tiễn qua 30 năm đổi mới; tham vấn ý kiến các tổ chức chính trị-xã hội, xã hội-nghề nghiệp, hiệp hội ngành nghề và nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý.
Qua tổng kết cho thấy, trong 15 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành và lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, biện pháp quan trọng về khuyến khích và tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển.
Vai trò, vị trí của kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ngày càng được nhận thức rõ hơn và đánh giá đúng hơn. Kinh tế tư nhân ngày càng đóng góp lớn hơn trong huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, cơ cấu lại nền kinh tế, tăng thu ngân sách nhà nước, tạo việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội.
Tỉ trọng trong GDP của khu vực kinh tế tư nhân, bao gồm cả kinh tế cá thể duy trì ổn định khoảng 39-40%. Bước đầu đã hình thành được một số tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, hoạt động đa ngành, có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường trong nước và quốc tế; đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Số lượng doanh nghiệp của tư nhân tăng nhanh với nhiều loại hình đa dạng; phong trào khởi nghiệp được đẩy mạnh.
Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng kinh tế tư nhân cũng đã bộc lộ không ít những hạn chế, yếu kém: Tốc độ tăng trưởng có xu hướng giảm trong những năm gần đây; xuất phát điểm phát triển và năng lực nội tại nhìn chung còn thấp, chủ yếu vẫn là kinh tế hộ, cá thể.
Đồng thời, phần lớn doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ, trình độ công nghệ thấp và chậm đổi mới; trình độ quản trị, năng lực tài chính, năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh, chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh còn yếu kém; chủ yếu tham gia ở phân khúc thị trường có giá trị gia tăng thấp.
Khả năng liên kết với các thành phần kinh tế khác và tham gia chuỗi giá trị sản xuất trong nước, khu vực và toàn cầu còn nhiều hạn chế. Nhiều doanh nghiệp tư nhân hoạt động thiếu ổn định, bền vững, thậm chí bị thua lỗ, giải thể, phá sản. Tình trạng vi phạm pháp luật, gian lận thương mại, trốn thuế, nợ thuế, cạnh tranh không lành mạnh, gây ô nhiễm môi trường, không bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, không quan tâm bảo đảm lợi ích của người lao động diễn biến phức tạp, có nơi, có lúc rất nghiêm trọng.
Từ sự đánh giá, phân tích nêu trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các đồng chí Trung ương và các đồng chí tham dự hội nghị xuất phát từ thực tiễn, thảo luận, đánh giá khách quan, khoa học về những kết quả, thành tích đã đạt được; đồng thời phân tích sâu sắc những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và nguyên nhân.
Từ đó, bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và thực tế đất nước, tập trung thảo luận làm rõ, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân về mục tiêu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và những nhiệm vụ và giải pháp lớn cần được quán triệt và triển khai thực hiện để kinh tế tư nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ, đúng đắn và lành mạnh hơn, thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
Theo Nguyễn Hoàng/BaoChinhphu.vn

Hàng vạn người 'vứt bỏ' bằng lái xe cho CSGT TP.HCM


Năm 2016, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM còn hơn ba mươi ngàn GPLX mà người vi phạm "bỏ luôn" /// Ảnh: Vũ Phượng

Năm 2016, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM còn hơn ba mươi ngàn GPLX mà người vi phạm "bỏ luôn"Ảnh: Vũ Phượng
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC 67, TP.HCM) cho biết mỗi năm có hàng chục ngàn người vi phạm luật giao thông bị tạm giữ bằng lái (GPLX) đã “bỏ luôn” và không đến đóng phạt vì mức phạt cao. Tính riêng năm 2016, Phòng CSGT còn đang tồn 34.130 GPLX...
Sáng 5.5, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết mỗi năm CSGT TP.HCM tồn kho hàng chục ngàn GPLX và biên bản xử lý của người vi phạm đã quá hạn nhưng vẫn chưa đến để đóng phạt để nhận lại.
Hàng vạn người 'vứt bỏ' bằng lái xe cho CSGT TP.HCM - ảnh 1
VIDEO: 'Bỏ luôn' GPLX vì mức phạt cao
Tính riêng năm 2016, Phòng CSGT còn đang tồn 34.130 GPLX và biên bản vi phạm hành chính đã quá thời gian tạm giam mà người vi phạm vẫn chưa đến đóng phạt. Trong đó, đa số trường hợp GPLX tồn lại là GPLX hạng A1.

Theo trung tá Cường, có nhiều lý do mà người vi phạm “bỏ luôn” GPLX khi bị CSGT lập biên bản, như: mức phạt cao hơn chi phí cấp lại GPLX, có một GPLX khác hoặc có GPLX giả.
“Khi vừa có biên bản tạm giữ GPLX, cán bộ xử lý vi phạm hành chính của Phòng CSGT sẽ gửi thông báo ngăn chặn đến Sở Giao thông vận tải (GTVT) in trên GPLX của người vi phạm. Thế nhưng nhiều người đã có sẵn 1 GPLX do lấy cớ mất để làm lại từ trước đó nên họ sẵn sàng bỏ luôn GPLX đang bị tạm giữ”, trung tá Cường giải thích.
Ngoài ra, trung tá Cường cũng đề xuất nên để CSGT làm công việc cấp, đổi GPLX thì công tác phối hợp giữa việc tạm giữ GPLX và cấp, đổi sẽ có hiệu quả hơn.
Khó khăn trong việc lưu trữ
Trung tá Cường cho biết hiện nay một số Đội, Trạm CSGT thuộc Phòng còn đang đi thuê trụ sở nên việc lưu trữ GPLX và biên bản vi phạm tồn rất khó khăn. Mỗi lần chuyển trụ sở lại phải đóng thùng, di chuyển và tìm chỗ lưu trữ những GPLX này.
Bên cạnh đó, việc lưu trữ những hồ sơ trên phải đảm bảo PCCC và chống mối mọt, cán bộ làm công tác này cũng thường xuyên luân chuyển theo quy định nên việc bàn giao cũng gặp nhiều rắc rối.
Hàng vạn người 'vứt bỏ' bằng lái xe cho CSGT TP.HCM - ảnh 3
Đội CSGT dành nhiều tủ để lưu trữ GPLX mà người vi phạm không đến đóng phạt để nhận lại Ảnh: Vũ Phượng
Hiện nay chưa có văn bản nào quy định về lưu trữ GPLX mà người dân không đến nhận thì sẽ được lưu trữ trong bao lâu, nhưng PC 67 thường lưu trữ trong 10 năm rồi mới lập hội đồng tiêu hủy.
Trung tá Cường nêu quan điểm: “Theo Luật xử lý vi phạm hành chính thì 1 năm không đến đóng phạt thì cưỡng chế nhưng thành lập hội đồng cưỡng chế thì rất nhiều văn bản và khó khăn. Không thể nào đội cưỡng chế đi đến tận tỉnh theo địa chỉ trong GPLX để cưỡng chế, vừa tốn kém về nhân lực, vừa tốn kém về thời gian. Nhưng cứ như hiện nay thì GPLX tồn rất nhiều, PC 67 không còn chỗ để”.

Hàng vạn người 'vứt bỏ' bằng lái xe cho CSGT TP.HCM - ảnh 4

tin liên quan

[ẢNH] Ngỡ ngàng một vạn xe máy không ai nhận ở TP.HCM chờ bán sắt vụn
** Không có việc tráo đổi phụ tùng tại bãi giữ xe vi phạm TP.HCM hiện có khoảng 10.000 xe máy vi phạm luật giao thông quá thời gian giải quyết nhưng không có người đến nhận. Tất cả số xe trên sẽ được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt bàn giao Sở tài chính để bán 'sắt vụn'.
Cuối cùng, trung tá Cường thông tin, thời gian tới Phòng CSGT sẽ đề xuất Cục CSGT có quy định rõ ràng về thời gian lưu trữ GPLX mà người vi phạm không đến nhận thì 1 hoặc 2 năm có thể được tiêu hủy. Đồng thời, PC 67 cũng đề xuất Cục CSGT tìm giải pháp để người dân chấp hành nghiêm biên bản xử lý vi phạm hành chính.
Vũ Phượng

Bao giờ người TP.HCM ra đường không phải mang khẩu trang?

05/05/2017 17:03 GMT+7
    TTO - Câu hỏi được PGS.TS Lê Văn Khoa, trưởng bộ môn quản lý môi trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đặt ra tại hội nghị chuyên đề về bảo vệ môi trường tổ chức sáng 5-5.
    Bao giờ người TP.HCM ra đường không phải mang khẩu trang?
    Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại cuộc họp về kiểm tra giám sát tình trạng ô nhiễm môi trường - Ảnh: TỰ TRUNG
    Hội nghị chuyên đề về bảo vệ môi trường ​đô thị, khu dân cư, quản lý chất thải trên địa bàn TP do HĐND TP.HCM tổ chức.
    PGS.TS Lê Văn Khoa được mời trình bày về vấn đề môi trường hiện nay ở TP.HCM, mô hình quản lý về môi trường của Nhật Bản.
    TP.HCM nằm trong top những thành phố ô nhiễm
    Ông Khoa nói TP.HCM là địa phương sớm quan tâm đến vấn đề môi trường nhưng cho đến nay, TP.HCM và Hà Nội bị liệt kê vào nhóm những thành phố bị ô nhiễm bụi nhất thế giới.
    Ông Khoa cho rằng các quốc gia khi phát triển đến một trình độ nhất định thì khi đó kinh tế càng phát triển, ô nhiễm càng giảm. Tuy nhiên ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thì chưa đạt đến mốc chuyển biến đó.
    Theo tính toán của Ngân hàng thế giới, mỗi năm Việt Nam bị thiệt hại do ô nhiễm môi trường tương đương với 5% GDP, tức là khoảng 225.000 tỉ đồng (năm 2016).
    Khi nói về việc kiểm soát ô nhiễm đô thị, PGS.TS Lê Văn Khoa đặt vấn đề: “Chừng nào người dân TP.HCM ra đường không phải đeo khẩu trang vì không khí ô nhiễm?”.
    Bao giờ người TP.HCM ra đường không phải mang khẩu trang?
    PGS-TS Lê Văn Khoa, Đại học Bách khoa trao đổi về công tác bảo vệ môi trường và quản lý chất thải rắn - Ảnh: TỰ TRUNG
    Không chỉ là ô nhiễm về khói bụi, báo cáo của các đoàn khảo sát của HĐND TP trong thời gian vừa qua cũng cho kết quả: Nước mặt, nước kênh rạch nhìn chung bị ô nhiễm. Nước thải sinh hoạt của TP hiện khoảng 2,75 triệu m3/ngày nhưng mới chỉ xử lý được khoảng 13,2%.
    Lượng chất thải rắn thông thường được thu gom, xử lý trong năm 2016 trung bình 8,3 ngàn tấn/ngày, chưa được phân loại tại nguồn.
    Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho biết những bức xúc của người dân thành phố về vấn đề liên quan đến môi trường đô thị là một phần nguyên nhân để HĐND TP sẽ tổ chức kỳ họp bất thường về vấn đề này ngay trong khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6 này, thay vì đợi đến cuối năm.
    Khoảng 18.000 người mua bán ve chai giúp phân loại rác 
    Báo cáo tại hội nghị, ông Trương Trung Kiên, Trưởng ban đô thị HĐND TP cho biết việc phân loại rác tại nguồn đến nay chưa có nhiều hộ dân tham gia.
    Chương trình thí điểm tại quận 1 từ năm 2013 và tại quận 3,5,6,12, Bình Thạnh từ 2015. Tuy nhiên phương tiện thu gom chưa phù hợp, chưa đồng bộ. Việc vận chuyển và xử lý chung dẫn đến dư luận tiêu cực.
    Ông Kiên nói thực tế hiện nay đang tồn tại một lực lượng phân loại rác thải tại nguồn tự phát từ chính lực lượng thu gom, người mua bán phế liệu (ve chai), ước tính khoảng 16.000-18.000 người.
    Bao giờ người TP.HCM ra đường không phải mang khẩu trang?
    Ông Trương Trung Kiên, trưởng ban Đô thị, HĐND TP.HCM báo cáo khảo sát công tác bảo vệ môi trường - Ảnh: TỰ TRUNG
    Lực lượng này góp phần phân loại phần nào rác thải trước khi về khu xử lý. Hiện nay Sở Tài nguyên môi trường đang xây dựng quy định triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, dự kiến trình TP trong tháng 6-2017.
    Về việc phân loại rác tại nguồn, PGS.TS Lê Văn Khoa lấy ví dụ về kinh nghiệm của Nhật Bản. Ở Nhật, người dân phân rác thành 4 loại: Rác cháy được, rác không cháy được, rác tái chế được, rác có kích thước lớn. Với loại có kích thước lớn thì phải gọi đơn vị chuyên trách tới lấy và phải trả thêm tiền.
    Ở Nhật, từ những năm 1960 họ đã xử lý rác bằng cách đốt và hiện nay đứng đầu thế giới về công nghệ đốt rác. Đến năm 2009, Nhật có đến 1.243 nhà máy đốt rác, đốt bằng nhiều phương pháp khác nhau: đốt trong lò, đốt hóa lỏng, đốt hóa khí, với các bảng điện tử truyền các số liệu ra ngoài cho người dân giám sát.
    Ở Tokyo, mỗi quận huyện đều có một nhà máy đốt rác riêng vì họ không muốn vận chuyển sự ô nhiễm từ nơi này sang nơi khác.
    Tại các nhà máy đốt rác họ làm cửa hàng, hồ bơi… người dân xung quanh không bị áp lực. “Chúng ta chừng nào có hình ảnh những nhà máy đốt rác như vây?”, ông Khoa đặt câu hỏi.
    Theo ông Khoa, lý do khiến Nhật Bản thành công trong quản lý môi trường là do xây dựng được cơ sở pháp lý rất đầy đủ, có công nghệ tốt. Ở Nhật, từ lâu các công ty điện tử buộc phải thu hồi được ít nhất 60% sản phẩm để tái chế.
    Trong khi đó ở Việt Nam, quy định này được xây dựng từ nhiều năm trước với mức 15-20% nhưng đến nay vẫn chưa làm được.
    MAI HOA - NGUYỄN TRIỀU

    Điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án tại Hóc Môn, Củ Chi, Gò Vấp

    Điều chỉnh giá đất hàng loạt dự án tại Hóc Môn, Củ Chi, Gò Vấp

    Mới đây, UBND TPHCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất (hệ sống K) ở một số dự án trên địa bàn thành phố.

    Cụ thể, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm đường Dương Công Khi, huyện Hốc Môn để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng trường Tiểu học Ngã Ba Giồng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn là 11.438.
    Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong dự án này, hệ số điều chỉnh là 3.5.
    Đồng thời, thành phố cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm đường Dương Công Khi để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng trường Tiểu học Nhị Tân, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn là 9.892. Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong dự án này, hệ số điều chỉnh là 3.25.
    UBND TP.HCM cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Ngô Tri Hòa, Củ Chi để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án đầu tư xây dựng nhà tạm giữ của Công an huyện Củ Chi, thuộc xã Tân Thông Hội và xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi là 3.247 và đất nông nghiệp từ 6.923 đến 7.526.
    Song song đó, UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng Hệ thống Thủy lợi ven Sông Sài Gòn đoạn từ rạch Láng The đến Sông Lu (hạng mục đê bao) tại xã Trung An và xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Sông Lu là 5.196 (vị trí 1) và 5.357 (vị trí 3); đường Trung An (đoạn từ Cầu Rạch kè đến giáp Sông Sài Gòn) là 5.435 (vị trí 3) và 4.852 (vị trí 4); đường Bốn Phú (Trung An) - Huỳnh Thị Bẳng (Phú Hòa Đông) là 5.872 (vị trí 1) và 4.872 (vị trí 3); đối với đất nông nghiệp từ 3.331 đến 3.678.
    Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án xây dựng đê bao ven sông Sài Gòn đoạn từ rạch Sơn đến rạch Cầu Đen thuộc xã An Nhơn Tây, xã Nhuận Đức và xã An Phú, huyện Củ Chi. Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Tỉnh lộ 15 (đoạn Cầu Bến Súc đến đường Nguyễn Thị Nê) và đường Cây Gõ từ 5.234 đến 5.665; đối với đất nông nghiệp là từ 3.331 đến 3.678.
    Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trong các dự án này, hệ số điều chỉnh là 2.
    Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án đầu tư sửa chữa đường Lê Đức Thọ (đoạn từ cầu Trường Đai đến cầu Cụt) quận Gò Vấp là 4.437.
    Nguyên Minh
    Theo Trí thức trẻ

    Thực hư chuyện “kiều nữ Hải Dương” lái ô tô đâm gãy chân CSGT

    Thứ Sáu, ngày 05/05/2017 19:21 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Tin nóng

    , Hải Dương

    Trên mạng lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ được cho là “kiều nữ Hải Dương” không chấp hành yêu cầu xuống xe của cảnh sát.

    Thực hư chuyện “kiều nữ Hải Dương” lái ô tô đâm gãy chân CSGT - 1
    Một lãnh đạo Đội CSGT Công an TP.Hải Dương khẳng định, thông tin “kiều nữ Hải Dương” đâm gãy chân CSGT chia sẻ trên mạng xã hội là không chính xác. (Ảnh chụp từ Facebook)
    Ngày 5.5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc ô tô do một phụ nữ điều khiển bị lực lượng cảnh sát chặn đầu trên đường Tuệ Tĩnh (TP.Hải Dương). Lực lượng cảnh sát yêu cầu xuống xe làm việc nhưng người phụ nữ không đồng ý, vẫn tiếp tục ngồi trên xe.
    Thậm chí, người phụ nữ điều khiển ô tô còn lớn tiếng yêu cầu lực lượng cảnh sát gọi ông Bùi Ngọc Phi - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương ra làm việc.
    Theo thông tin chia sẻ trên các trạng, người phụ nữ điều khiển xe ô tô trong đoạn clip là bà P.T.T.N, Việt kiều Mỹ, người được nhiều người biết đến với tên gọi “kiều nữ Hải Dương”.
    Trao đổi với PV về những thông tin trên, lãnh đạo Đội CSGT TP.Hải Dương xác nhận, người phụ nữ trong đoạn clip nói trên đúng là “kiều nữ Hải Dương”.
    “Hôm nay bà ấy (bà P.T.T.N –PV) đi ngược chiều trên đường Tuệ Tĩnh, anh em Đội trật tự cơ động đi tuần lưu thì phát hiện nên dừng kiểm tra. Tuy nhiên, bà ấy cố thủ trên xe gây ách tắc giao thông nên lực lượng CSGT tăng cường ra để hướng dẫn giao thông”, một cán bộ Đội CSGT TP.Hải Dương cho biết.
    Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, trước khi bị cảnh sát chặn đầu yêu cầu xuống xe, người phụ nữ đã lái ô tô đâm gẫy chân chiến sĩ CSGT, lãnh đạo Đội CSGT TP.Hải Dương khẳng định thông tin trên là không chính xác. “Bà ấy không hề đâm vào ai, không ai gãy chân”, vị cán bộ Đội CSGT TP.Hải Dương khẳng định.
    CSGT Huế bị xe máy tông đã tử vong
    Phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm tốc độ, Trung sĩ Khánh ra hiệu lệnh dừng xe thì bị người này tông.
    Theo Xuân Lực (Dân Việt)

    Nam sinh đi xe máy tử vong khi va chạm với ô tô khách trong mưa

    0 Minh Hòa 
    ANTD.VN - Nam sinh học trung học phổ thông, điều khiển xe máy lưu thông trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM, thì va chạm với ô tô khách, chạy cùng chiều khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
    Thông tin ban đầu, khoảng 18h đêm 5/5, ô tô khách mang biển số TP HCM, do tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển, lưu thông trên đường Quang Trung, hướng từ quốc lộ 1 về ngã 6 Gò Vấp. Khi đến trước địa chỉ 115-117 đường Quang Trung, thuộc phường 10, quận Gò Vấp thì xảy ra va chạm với xe máy, do nam sinh đang học trung học phổ thông điều khiển, chạy cùng chiều.
    ảnh 1
    Hiện trường vụ va chạm giao thông
    Cú va chạm khiến nam sinh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Ô tô khách dừng cách hiện trường khoảng 10m, tài xế đã rời khỏi hiện trường.
    ảnh 2
    Ô tô khách nằm cách hiện trường khoảng 10m
    Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài. Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Gò Vấp có mặt, xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ va chạm.
    ảnh 3
    Giao thông khu vực kẹt xe kéo dài
    Đến hơn 20h, hiện trường được giải tỏa.

    Cháy lớn tại kho hàng trên đường Tam Trinh

     - Một vụ cháy lớn vừa xảy vào khoảng 19h10 tối nay tại số nhà 1037 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
    Theo người dân khu vực, khoảng thời gian trên, họ phát hiện có mùi khét, kèm theo tiếng nổ liền chạy ra xem thì phát hiện thấy khói bốc lên từ một kho hàng tại địa chỉ số nhà 137 trên đường Tam Trinh.
    Chỉ sau ít phút ngọn lửa đã bao trùm cả khu nhà xưởng khói bốc lên cao, nhiều người dân quanh khu vực phải bỏ chạy vì khói và lửa quá lớn.
    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng
    Nhiều người dân hốt hoảng bỏ chạy khi vụ cháy lớn xảy ra
    Anh Hùng chủ một ô tô đỗ gần đó cho biết, đám cháy khá lớn nên anh và nhiều người khác đỗ xe ô tô gần đó phải đánh xe đi khỏi đám cháy.
    "Rất may nó chưa lan ra rộng", anh Hùng cho biết.
    Nhiều người đã gọi điện báo lên lực lượng PCCC, và các cơ quan chức năng sở tại.
    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng


    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng


    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng


    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng
    Lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường
    Ngay khi xảy cháy, người dân đã báo ngay cho lực lượng PCCC. Phòng 8 cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai có mặt sau 20 phút với khoảng 8 xe chữa cháy khống chế đám cháy.
    Đến khoảng 19h40, đội PCCC đã phá cửa bên ngoài để tiếp cận và bê đồ bên trong đám cháy ra ngoài.
    Theo thông tin sơ bộ ban đầu, địa điểm cháy là một cửa hàng bán điện lạnh diện tích khoảng 300m2.
    Do điểm xảy cháy nằm sâu trong nhà, trong nhà lại có nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác cứu cháy gặp nhiều khó khăn, các chiến sỹ phải dùng thang để tiếp cận.
    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng
    Lực lượng PCCC phải dùng xe thang tiếp cận
    Một nhân chứng cho biết, khoảng 19h trong khu vực xảy cháy còn nổ bình gas máy lạnh.
    Rất may trong quá trình xảy cháy không có người trong nhà. Công tác chữa cháy đang được thực hiện khẩn trương.
    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    cháy lớn, cháy ở Hà Nội, cháy kho hàng

    Nhị Tiến  - Phạm Hải  - Clip: Phước Phạm

    Formosa tính rót thêm 1 tỷ USD vào dự án ở Hà Tĩnh

    15:31 05/05/2017

    BizLIVE - Các thành viên của Tập đoàn Formosa Plastics (Đài Loan) đang lên kế hoạch rót thêm 1 tỷ USD vào dự án tổ hợp nhà máy thép và cảng nước sâu tại Hà Tĩnh, tờ Taipei Times cho biết.

    Formosa tính rót thêm 1 tỷ USD vào dự án ở Hà Tĩnh
    Formosa dự kiến vận hành lò luyện thép đầu tiên vào cuối quý II. Ảnh: kkthatinh.gov.vn
    Việc góp vốn này nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy thép trị giá 10,5 tỷ của Công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS).
    Mỗi công ty thành viên của Tập đoàn Formosa bao gồm Formosa Plastics Corp (chất dẻo), Nan Ya Plastics Corp, Formosa Chemicals & Fibre Corp (hóa sợi) và Formosa Petrochemical Corp (lọc hóa dầu) nắm 11,43% cổ phần tại FHS.
    Dựa trên tỷ lệ sở hữu này, mỗi công ty sẽ góp 57,17 triệu USD trong đợt đầu tiên, theo các thông báo gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán Đài Loan.
    Trong khi đó, Formosa Taffeta, công ty liên kết chuyên dệt sợi, nắm 3,85% cổ phần tại FHS và sẽ đầu tư 19,23 triệu USD vào dự án này.
    Kế hoạch này được công bố 1 năm sau khi FHS bị phát hiện thải độc ra môi trường biển tại 4 tỉnh ở miền Trung Việt Nam, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và xã hội tại các khu vực đó. Tập đoàn Formosa đã xin lỗi và chuyển khoản 500 triệu USD chi Chính phủ Việt Nam để đền bù cho những người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố.
    Lò đứng cao đầu tiên của dự án này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối quý II năm nay, trễ hơn so với kế hoạch ban đầu là cuối năm ngoái.
    Dự án của FHS là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay, và đây cũng là nhà máy thép hoàn chỉnh lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
    Một đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và môi trường đầu tháng trước đã tiến hành kiểm tra và kết luận Formosa đã khắc phục được 52/53 lỗi vi phạm, còn lại một hạng mục từ dập cốc ướt sang dập cốc khô theo lộ trình sẽ hoàn thành vào năm 2019.
    Trước đó, FHS đã có văn bản đề nghị tăng vốn đầu tư của khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương thêm hơn 340 triệu USD lên hơn 11 tỷ USD, nhằm đầu tư vào đề án ưu hóa bảo vệ môi trường và cải thiện sản xuất (quản lý nước thải, khí thải, xây dựng các hạng mục bổ sung về môi trường).
    MINH TUẤN

    Giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ 3 giờ chiều nay

    14:54 05/05/2017

    BizLIVE - Kể từ 3 giờ chiều 5/5, giá xăng RON 92 giảm 309 đồng/lít; xăng E5 giảm 314 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: giảm 216 đồng/lít…

    Giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ 3 giờ chiều nay
    Ảnh minh họa.
    Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ 3 giờ chiều nay (5/5), liên Bộ quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành.

    Chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu 0 đồng/lít đối với xăng khoáng, kỳ trước chi sử dụng 414 đồng/lít; xăng E5 0 đồng/lít, kỳ trước chi sử dụng 364 đồng/lít; dầu diesel, dầu hoả, dầu mazut là 0 đồng/lít trong khi kỳ trước chi sử dụng lần lượt 300 đồng/lít, 297 đồng/lít và 304 đồng/kg).
    Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng RON 92 giảm 309 đồng/lít; xăng E5 giảm 314 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 216 đồng/lít; dầu hỏa giảm 285 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 64 đồng/kg.
    Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn giá cơ sở. Cụ thể, xăng RON 92 không cao hơn 17.274 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 17.068 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.603 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 12.053 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 10.902 đồng/kg.
    Liên Bộ Công Thương – Tài chính cũng cho biết, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày trước ngày 05 tháng 5 năm 2017 là 62,147 USD/thùng xăng RON 92; 62,518 USD/thùng dầu diesel 0.05S; 61,433 USD/thùng dầu hỏa; 304,193 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S.
    Kỳ điều hành trước đó, mức chi sử dụng Quỹ bình ổn với các mặt hàng xăng dầu được tăng lên 414 đồng/lít với xăng khoáng; 364 đồng/lít với xăng E5; 300 đồng với dầu diezel; 297 đồng/lít với dầu hoả và 304 đồng/lít với dầu mazut. Trong khi, mức chi sử dụng quỹ với mặt hàng xăng dầu được giữ nguyên 0 đồng/lít trong nhiều kỳ điều hành liên tiếp.
    Theo đó, giá xăng RON 92 trong kỳ điều hành ngày 20/4 đã được phép tăng 350 đồng/lít lên mức tối đa 17.583 đồng/lít và xăng sinh học E5 tăng 350 đồng/lít lên 17.382 đồng/lít.
    Các mặt hàng dầu diesel tăng 350 đồng/lít lên mức tối đa 13.819 đồng/lít và dầu hỏa tăng 350 đồng/lít lên 2.338 đồng/lít. Dầu mazut tăng 350 đồng/kg xuống 10.966 đồng/kg
    NGUYỄN THẢO

    Sao Việt 24h: Vợ chồng Trấn Thành – Hari Won "hoán đổi" độ béo - gầy sau kết hôn

    Chỉ sau một năm kết hôn, cặp đôi Trấn Thành – Hari Won dường như đang “hoán đổi” độ béo gầy cho nhau.

    Trấn Thành lý giải nguyên nhân anh béo lên, Hari lại gầy đi trông thấy
    Mới đây, Trấn Thành vừa khoe bức ảnh cách nhau một năm của hai vợ chồng lên trang cá nhân. Hình ảnh cho thấy chỉ sau 1 năm kết hôn, Trấn Thành béo lên trông thấy, còn Hari Won lại ngày càng gầy đi và gợi cảm hơn xưa.
    Lý giải về nguyên nhân này, chàng MC họ Huỳnh hài hước triết lý: “Mỡ - không tự tan biến đi, mà chỉ được chuyển từ mặt bạn Heo qua mặt bạn Xìn. Mới có 1 năm hơn thôi đó!” Lời lý giải của Trấn Thành khiến người hâm mộ bật cười.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 1
    Trấn Thành và Hari Won thay đổi trông thấy sau 1 năm kết hôn.
    Ngoài ra, trên Facebook sao Việt còn nhiều hình ảnh thú vị khác:
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 2
    Hải Băng lần đầu khoe ảnh bụng bầu lúc 8 tháng
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 3
    Mạc Hồng Quân chia sẻ ảnh cùng vợ Kỳ Hân đi tắm biển ở Nha Trang. Chàng tiền đạo viết: “Mang tiếng đi biển, mặc bikini không ướt luôn”.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 4
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 5
    Vợ chồng MC Quyền Linh đưa hai "công chúa" về vãn cảnh miền Tây sông nước.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 6
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 7
    Lan Khuê đăng ảnh gợi cảm ở biển: “Sau chuyến này về cấm ai nói Meo nhạt nữa nha. Mặn lắm rồi”. 
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 8
    “Bà mẹ ba con” Jennifer Phạm chụp ảnh xì-tin tặng người hâm mộ.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 9
    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khoe dáng trên đường phố Châu Âu.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 10
    Elly Trần thích thú đi thu hoạch rau do cô trồng.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 11
    Elly Trần chia sẻ: "Trồng cây đến ngày hái lá. Hồi mình muốn làm vườn rau ai cũng nói đã đầu tắt mặt tối lắm rồi đừng ôm đồm thêm việc. Nhưng thật ra mình nghĩ việc có thời gian cho người nào, hoặc việc gì hay không chỉ nằm ở chỗ mình có muốn để tâm vào họ hay không. Nếu để tâm thì hạn hẹp thế nào cũng thành có thời gian. Và nếu đã không để tâm thì dù rảnh rỗi thế nào cũng trở thành quá bận rộn. Không bao giờ là quá bận đối với những gì chúng ta yêu thương".
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 12
    Hồ Ngọc Hà khoe đôi chân thon dài trong kỳ  nghỉ xả hơi ở Đà Nẵng.
     sao viet 24h: vo chong tran thanh – hari won "hoan doi" do beo - gay sau ket hon - 13
    Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng tình tứ bên nhau: “Chỉ để đây… Và không nói gì thêm”.
    Theo Quốc Khánh (Khám phá)

    Syria bị phân chia? 

    05/05/2017 22:13

    Đã xuất hiện nỗi lo Syria bị phân chia thành những vùng do quân chính phủ và phe nổi dậy kiểm soát

    Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4-5 đã ký bản ghi nhớ về việc lập 4 vùng an toàn ở Syria. Bước đi này được kỳ vọng sẽ giảm bớt đổ máu trong cuộc xung đột vừa bước qua năm thứ 7 dù vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải.
    Mỹ thận trọng
    Đáng chú ý, bản ghi nhớ được đưa ra bàn thảo tại vòng thứ 4 của cuộc hòa đàm Syria ở thủ đô Astana - Kazakhstan nêu trên lại không có chữ ký của đại diện chính phủ Syria hoặc các nhóm đang tìm cách lật đổ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad.
    Theo tờ The New York Times, trong lúc Damascus lên tiếng ủng hộ thì những phe đối lập cho rằng kế hoạch có quá nhiều lỗ hổng, qua đó cho phép quân đội Syria tiếp tục "không kích bừa bãi các khu vực thường dân". Giới truyền thông cho biết một số thành viên phái đoàn đối lập đã rời phòng họp để phản đối sự can dự của Iran trong lúc lễ ký kết bản ghi nhớ diễn ra.
    Mỹ - nước tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên - cũng tỏ ra hoài nghi về vai trò bảo trợ của Tehran, bên cạnh Moscow và Ankara, đối với thỏa thuận dù bày tỏ hy vọng nó có thể góp phần xuống thang bạo lực và mở đường cho một giải pháp chính trị đối với cuộc xung đột Syria. Bà Heather Nauert, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, nhận định các hoạt động của Iran ở Syria và sự ủng hộ của nước này dành cho chế độ ông Assad chỉ càng khiến bạo lực gia tăng.
    Syria bị phân chia? - Ảnh 1.
    Các bên tham gia cuộc hòa đàm Syria ở thủ đô Astana - Kazakhstan hôm 4-5 Ảnh: THX-Reuters
    Phe nổi dậy chịu bất lợi?
    Nội dung bản ghi nhớ kêu gọi lệnh ngừng bắn, cấm mọi chuyến bay, nhanh chóng phân phối hàng viện trợ và khuyến khích người tị nạn trở về 4 vùng an toàn - được 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran nhất trí thành lập trước ngày 4-6 sau khi giải quyết xong những vấn đề kỹ thuật liên quan.
    Theo RT, các vùng này được thiết lập ở những tỉnh Idlib, Latakia, Homs và một phần tỉnh Aleppo với mục tiêu chia tách các nhóm "đối lập ôn hòa" với các nhóm thánh chiến và khủng bố, như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, để tập trung tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại thỏa thuận có thể là bước đi đầu tiên hướng đến việc phân chia Syria thành những vùng do quân chính phủ và phe nổi dậy kiểm soát.
    Có mặt tại hội nghị trong vai trò quan sát viên, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura, mô tả thỏa thuận là "bước đi đúng hướng quan trọng, đầy hứa hẹn và tích cực" nhưng vẫn thận trọng rằng thử thách vẫn còn nhiều ở phía trước. Sự thận trọng này không thừa bởi một thỏa thuận ngừng bắn từng được Nga, Iran (hai đồng minh chính của ông Assad) và Thổ Nhĩ Kỳ (ủng hộ một số nhóm nổi dậy Syria) đạt được ở Astana trước đó đã nhanh chóng sụp đổ, một phần vì không có sự tham gia của các bên đối đầu trực diện tại Syria.
    Một vấn đề chưa rõ ràng khác là cơ chế giám sát việc tuân thủ thỏa thuận. Ông Aleksandr Lavrentyev, quan chức đại diện Nga tham dự hội nghị, cho biết Moscow có thể gửi quan sát viên và tăng cường làm việc với những nước hậu thuẫn phe nổi dậy, trong đó có Mỹ và Ả Rập Saudi. Các quan sát viên cũng có thể đến từ một số nước thân Nga.
    Bên cạnh đó, ông Lavrentyev nhấn mạnh chiến đấu cơ của lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu sẽ không được phép đi vào 4 vùng an toàn dù lệnh cấm này không nằm trong nội dung bản ghi nhớ.
    Theo ông Lavrentyev, thỏa thuận trên có hiệu lực từ ngày 6-5 và không lực Syria sẽ tránh không kích các vùng an toàn trừ khi các nhóm nổi dậy tấn công ở đó. Các tay súng IS và Al-Qaeda nằm ngoài thỏa thuận này khiến phe nổi dậy cho rằng lực lượng Syria có thể dựa vào lý do chống khủng bố để không kích bất kỳ nơi nào.
    Ông Emile Hokayem, nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (Anh), chỉ ra một bất lợi khác của phe nổi dậy nếu thỏa thuận được thực thi: Các lực lượng thân chính phủ Syria có thể phân bổ nguồn lực quân sự khi cần trong khi phe nổi dậy không thể di chuyển thoải mái các tay súng đi khắp Syria.
    Hoàng Phương

    Bắc Hàn cáo buộc CIA âm mưu sát hại ông Kim Jong-un

    • 5 tháng 5 2017



    Bản quyền hình ảnh Reuters
    Image caption Theo truyền thông Bắc Hàn, âm mưu tấn công của CIA và Nam Hàn nhắm vào ông Kim Jong-un tại một sự kiện công chúng

    Truyền thông Bắc Hàn đưa tin các điệp viên Hoa Kỳ và Nam Hàn âm mưu sát hại nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un.
    Một thông cáo của Bộ An ninh Bắc Hàn nói một nhóm khủng bố do CIA và cơ quan tình báo Nam Hàn thâm nhập vào Bắc Hàn để tấn công bằng chất độc sinh hóa.
    Thông cáo này cho hay Bắc Hàn sẽ tìm và "tiêu diệt không thương tiếc" những kẻ khủng bố. Hoa Kỳ và Seoul chưa có bình luận gì.
    Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên ngày càng dâng cao.
    Tổng thống Mỹ Donald Trump từng cam kết sẽ "giải quyết" Bắc Hàn và ngăn chặn nước này phát triển vũ khí hạt nhân.
    Thông cáo, do cơ quan ngôn luận Bắc Hàn KCNA phát hành, còn nói rằng âm mưu này có sử dụng "chất độc sinh hóa bao gồm chất phóng xạ và chất độc nano".
    "Vị lãnh tụ" đáng lẽ ra đã bị tấn công tại lễ duyệt binh và diễu hành, và phải 6 đến 12 tháng sau mới thấy hậu quả, thông cáo viết.
    Trump 'vinh dự' nếu gặp Kim Jong-un
    Trump nói Kim Jong-un 'cứng cỏi khôn ngoan'
    Thông cáo này cáo buộc một người Bắc Hàn, mang họ "Kim", đã bị lực lượng tình báo Nam Hàn "mua chuộc và hối lộ" khi ông ta đang làm việc ở Nga.
    Bài viết còn liệt kê một số khoản tiền trả cho ông này, và viết rằng khi ông ta quay lại Bình Nhưỡng, ông nhận chỉ thị phải cung cấp thông tin về địa điểm tổ chức các sự kiện và xem xét các biện pháp tấn công có thể.
    "Cuộc tấn công chống khủng bố kiểu Triều Tiên sẽ bắt đầu từ giây phút này nhằm tiêu diệt các tổ chức tình báo và âm mưu của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai," thông cáo nói.
    Cuộc "khẩu chiến" giữa phương Tây và Bình Nhưỡng leo thang trong những tuần qua, với phía Bắc Hàn đe dọa sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ sáu.
    Hôm thứ Bảy 29/4, Bắc Hàn lại có cuộc thử tên lửa đạn đạo không thành, lần thứ hai liên tiếp trong vòng hai tuần.
    Mỹ đã điều một tàu chiến đến khu vực bán đảo Triều Tiên và lắp đặt hệ thống phòng vệ chống tên lửa gây tranh cãi ở Nam Hàn.

    Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên tông CSGT Huế tử vong

    Thứ Bảy, ngày 06/05/2017 00:25 AM (GMT+7)

    Chiều 5/5, Công an TX Hương Thủy (T.T-Huế) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Chiến (SN 1991, trú xã Vĩnh Hoà, Vĩnh Linh, Quảng Trị) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

    Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên tông CSGT Huế tử vong - 1
    Chiều 5/5, Công an TX Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Chiến về hành vi "Chống người thi hành công vụ"
    Đối tượng Nguyễn Ngọc Chiến là người điều khiển xe mô tô hiệu Exciter đã tông Trung sĩ Võ Duy Khánh (cán bộ Đội TTKS số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) bị thương nặng, dẫn đến tử vong vào lúc 7h ngày 3/5.
    Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX Hương Thủy cho biết, qua điều tra, xác định đối tượng Chiến không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT, lao vào lực lượng đang làm nhiệm vụ hòng tẩu thoát nên đây là hành vi cố ý chứ không phải là vô ý.
    Công an TX Hương Thủy đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Ngọc Chiến về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
    Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên tông CSGT Huế tử vong - 2
    Chiếc xe máy hiệu Exciter do Chiến điều khiển vi phạm tốc độ, lao vào lực lượng CSGT dẫn đến Trung sĩ Khánh tử vong
    Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h45 ngày 2/5, Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế gồm: Thiếu tá Ngô Việt Anh, Đại uý Nguyễn Thế Minh, Thượng uý Vũ Ngọc Hiếu và Trung sĩ Võ Duy Khánh đang làm nhiệm vụ TTKS đảm bảo trật tự ATGT dịp lễ trên tuyến đường tránh QL1 qua TP Huế, thuộc địa phận xã Thuỷ Bằng (TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế).
    Tại đây, tổ kiểm tra tốc độ phát hiện xe mô tô hiệu Exciter BKS 74L1 - 195.39 do Nguyễn Ngọc Chiến (SN 1991, trú xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) điều khiển chạy hướng Bắc - Nam, vi phạm tốc độ 68/50km/h.
    Lúc này, Đại uý Nguyễn Thế Minh ra tín hiệu cho người điều khiển xe mô tô giảm tốc độ, đồng thời thông báo cho Thượng uý Vũ Ngọc Hiếu ra hiệu lệnh dừng xe. Nhưng đối tượng điều khiển là Nguyễn Ngọc Chiến vẫn cố tình không chấp hành hiệu lệnh và cho xe tăng tốc phóng thẳng qua phía phần đường ngược chiều, rồi đâm trực tiếp vào Trung sĩ Võ Duy Khánh đang làm nhiệm vụ ở bên phần đường ngược chiều…
    Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên tông CSGT Huế tử vong - 3
    Công an TX Hương Thủy khám nghiệm hiện trường
    Trung sĩ Khánh bị thương nặng, được đồng đội và người dân đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu, nhưng do chấn thương quá nặng, Trung sĩ Khánh đã tử vong vào lúc 7h ngày 3/5 tại bệnh viện.
    Tại cơ quan Công an, đối tượng Chiến khai nhận, khi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra do sợ bị xử lý nên đã không chấp hành, rồi tăng tốc độ lên khoảng 70- 80km/h và lao thẳng vào lực lượng làm nhiệm vụ.
    Tài xế xe tải tông chết CSGT khai gì với công an?
    Tài xế lái xe ô tô cán qua người thiếu tá Minh khai nhận, do lo sợ bị phát hiện xe chở quá tải nên mới bỏ chạy.
    Theo Duy Lợi (Báo Giao thông)

    Nguyên phó chánh thanh tra “trẻ lại 3 tuổi” rút đơn kiện chủ tịch tỉnh

    Dân trí Liên quan đến vụ Nguyên Phó chánh thanh Tra tỉnh Hậu Giang - Lê Khả Đoàn “xin trẻ lại 3 tuổi” kiện Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, ngày 5/5 ông Đoàn cho biết đã rút đơn kiện, bởi tỉnh đã chấp nhận điều chỉnh hồ sơ công chức, "trả lại 3 tuổi" cho ông theo đề nghị của Bộ Nội vụ.


    
Ông Lê Khả Đoàn - nguyên phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết, ông đã rút đơn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu giang
    Ông Lê Khả Đoàn - nguyên phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết, ông đã rút đơn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu giang
    Ông Đồng Văn Thanh - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: Đã giao Sở Nội vụ cung cấp tài liệu để ông Đoàn viết lại sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức. Sau đó, Sở Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh hủy quyết định nghỉ hưu ngày 23/4/2015 cho ông Đoàn.
    Các ngành thanh tra, tài chính phối hợp giải quyết chế độ chính sách cho ông Đoàn. "Do tỉnh muốn hỏi Trung ương rõ ràng, cụ thể để thực hiện một cách chặt chẽ, chính xác nên chậm thực hiện quyết định của Bộ Nội vụ", Ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang cho biết.
    Như Dân trí đã thông tin, năm 2011 ông Lê Khả Đoàn (khi đó là Phó Chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang) nhờ mẹ ruột đến UBND xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội) đăng ký lại khai sinh từ ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh bản chính.
    Năm 2012, ông làm đơn đề nghị Chi bộ Thanh tra tỉnh Hậu Giang điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong hồ sơ đảng viên, công chức và bảo hiểm xã hội cho ông. Tiếp đến, ông gặp các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh này xin đăng ký lại hồ sơ giấy tờ theo năm sinh 1958.
    Tuy nhiên, việc xin điều chỉnh của ông Đoàn không được các cơ quan chức năng của tỉnh này đồng ý vì cho rằng không có cơ sở. Ngày 1/7/2015, ông Đoàn có quyết định nghỉ hưu, trong khi các khiếu nại, tố cáo của ông liên quan việc “trẻ lại 3 tuổi” chưa dứt điểm, nên ông đã tiếp tục khiếu nại.
    Trong khi đó, theo một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, vào ngày 6/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 1743/QĐ-BNV về việc giải quyết khiếu nại đối với đơn khiếu nại của ông yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh hồ sơ công chức của ông Đoàn từ ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh bản chính.
    Ông Đoàn cho rằng Bộ Nội vụ đã yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang sửa năm sinh trong hồ sơ công chức, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho ông, khi ông được “trẻ lại” 3 tuổi từ ngày 7/7/2016.
    Tuy nhiên, từ đó đến tháng giữa tháng 9/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vẫn không chỉ đạo thực hiện, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân ông. Chính vì vậy, ông đề nghị TAND tỉnh Hậu Giang giải quyết, buộc Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thi hành Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ như trên.
    Phạm Tâm

    Nguyên kiểm sát viên nhận 7 năm tù vì 'chạy án"

    05/05/2017 16:36 GMT+7
      TTO - Đồng ý 'chạy án' cho nữ bị can trong đường vụ án mua bán ma túy mà mình đang thụ lý với giá 200 triệu đồng, vừa mới nhận 10 triệu đồng ứng trước thì Lê Ngọc Phổ bị bắt.
      Nguyên kiểm sát viên nhận 7 năm tù vì 'chạy án"
      Bị cáo Lê Ngọc Phổ trong phiên tòa sơ thẩm ngày 5-5 - Ảnh: Thanh Trúc
      Sáng 5-5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Phổ - nguyên kiểm sát viên Viện KSND TP Nha Trang 7 năm tù về tội nhận hối lộ.
      Theo cáo trạng, Lê Ngọc Phổ và Nguyễn Quốc Tiến (ngụ đường Chế Lan Viên, TP Nha Trang) có quen biết với nhau.
      Do Phổ được phân công thụ lý vụ án mua bán ma túy mà bị can Võ Thị Kim Anh (em gái một người quen của Tiến) nên Tiến đã trao đổi với Phổ để tìm cách lo giảm nhẹ hình phạt cho Kim Anh.
      Trong lần nói chuyện với Phổ về việc chạy án trên, Tiến có mở loa ngoài cho chị Võ Thị Kết Luận (chị của Kim Anh) và bà Phạm Thị Bê (mẹ bị can Kim Anh) cùng nghe. Nội dung cuộc trao đổi thể hiện Phổ đồng ý giúp với giá 200 triệu đồng.
      Chị Luận và bà Bê đồng ý nên Tiến hẹn chị Luận, bà Bê và Phổ đến nhà Tiến để bàn bạc.
      Trong hai ngày 5 và 6-7-2016, Phổ và bà Bê tiếp tục gọi điện thoại qua lại với nhau về số tiền chi phí giảm án cho Kim Anh.
      Khoảng 15h30 ngày 7-7-2016, Phổ hẹn bà Bê đến trụ sở Viện KSND TP Nha Trang. Tại đây bà Bê và Phổ thỏa thuận lại số tiền 'chạy án' nếu không thông qua trung gian là Tiến thì Phổ sẽ bớt cho bà Bê 10-20 triệu đồng.
      Lúc đó, bà Bê đưa cho Phổ 10 triệu đồng và nói số tiền còn lại gia đình đang đi mượn sẽ đưa tiếp cho Phổ. Sau đó, Phổ cùng bạn gái đến nhà nghỉ thì bị tổ công tác của Ban chuyên án đến kiểm tra, lập biên bản.
      Làm việc với cơ quan công an, Phổ thừa nhận thỏa thuận chạy án trên.
      THANH TRÚC

      Máy bay 'made in China' bay thử thành công


      Nhiều người chứng kiến C919 cất cánh thử nghiệm /// Ảnh: Bloomberg

      Nhiều người chứng kiến C919 cất cánh thử nghiệmẢnh: Bloomberg
      Máy bay C919 'made in China' vừa hoàn tất thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, đẩy mạnh tham vọng biến Đại lục thành nền kinh tế tiên tiến của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
      Theo Bloomberg, chiếc C919 cất cánh trong tiếng reo hò của nhiều người xem hôm nay 5.5 từ Sân bay Quốc tế Phố Đông - Thượng Hải, nơi là cơ sở của hãng sản xuất tàu bay Commercial Aircraft Corp. of China (Comac). Máy bay hạ cánh trong khoảng 1 giờ 19 phút sau khi bay ở độ cao 3.000 mét. Mẫu tàu bay một lối đi, có thể chở 174 người này được dự kiến đi vào hoạt động với hãng bay China Eastern Airlines từ năm 2019.
      Chính phủ Trung Quốc viết lời chúc mừng gửi đến các nhà thiết kế C919 và hãng Comac: “Máy bay cho thấy Trung Quốc có bước đột phá lịch sử trong giấc mơ xây dựng máy bay”. Nhà sản xuất cho biết chuyến bay thử nghiệm “hoàn toàn thành công”.
      Chuyến bay thử nghiệm nhiều lần bị trì hoãn song cuối cùng cũng đánh dấu bước đi mới trong chương trình “Made in China 2025” đầy tham vọng của ông Tập Cận Bình. Chương trình trên xác định hàng không vũ trụ là một trong những ngành có thể thúc đẩy sự tiến bộ của Đại lục. Chính phủ Trung Quốc đánh giá khả năng chế tạo và khởi động một chiếc máy bay thương mại là “hoa” và “ngọc” trong ngành sản xuất nước nhà.
      Máy bay 'made in China' bay thử thành công - ảnh 1
      Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Comac ở Thượng Hải Ảnh: Bloomberg
      C919 là đối thủ cạnh tranh đầu tiên của Airbus và Boeing trong phân khúc phổ biến nhất của thị trường tàu bay. Nó cũng tạo cho Comac lợi thế sân nhà ở nơi sắp trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Hãng Mỹ Boeing ước tính Đại lục cần 6.810 máy bay với tổng giá trị hơn 1.000 tỉ USD trong hai thập niên đến hết năm 2035.
      Ông Xu Yongling, thành viên của Hiệp hội Hàng không Trung Quốc cho hay: “Mong đợi dành cho C919 không phải là mẫu máy bay một lối đi bán chạy nhất thị trường, mà là bước đột phá để Comac xây dựng sản phẩm tốt hơn với công nghệ nội địa”.
      Comac đang lên kế hoạc chế tạo sáu máy bay cho các cuộc thử nghiệm. Chiếc máy bay thứ hai đang sẵn sàng tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng ở Thượng Hải. Chiếc C919 vừa bay thử dưới sự điều khiển và giám sát của 5 người, trong đó có cơ trưởng, đồng cơ trưởng, nhà quan sát và hai kỹ sư. Tên gọi C919 được chọn một phần thể hiện ý nghĩa cuộc sống lâu dài theo quan niệm về con số ở Đại lục.
      Dù vậy, Comac sẽ mất nhiều thập niên trước khi bước được vào giải đấu lớn với tên tuổi châu Âu và Mỹ là Airbus và Boeing vì khách hàng thường thích mẫu tàu bay có hồ sơ theo dõi được kiểm chứng, an toàn và đáng tin cậy. Comac hiện tìm kiếm giấy chứng nhận cho C919 từ các cơ quan châu Âu.

      Thu Thảo

      Bay kiểm tra bãi đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà 39 tầng ở Sài Gòn

      Dân trí Sáng 5/5, Công ty Trực thăng Miền Nam (trực thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) đã tiến hành bay kiểm tra bãi đỗ trực thăng của tòa nhà Times Square bằng trực thăng EC155B1.


      
Chuyến bay kiểm tra được thực hiện trên nóc tòa nhà cao 39 tầng tại TPHCM
      Chuyến bay kiểm tra được thực hiện trên nóc tòa nhà cao 39 tầng tại TPHCM
      Chuyến bay thử nghiệm này được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam. Mục đích của chuyến bay nhằm kiểm tra, đánh giá các thông số kỹ thuật của bãi đỗ trực thăng, thông số đường bay, phương thức bay khi trực thăng hạ cất cánh tại bãi đỗ.
      Từ kết quả thử nghiệm này, các đơn vị chức năng sẽ làm cơ sở xây dựng phương thức hoạt động bay tại đây.
      Trước đó, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã đồng ý cho phép xây dựng, bố trí sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà Times Square và mở đường bay trực thăng kết nối với bãi đỗ này.
      Bãi đỗ và đường bay này được xây dựng để phục vụ bay hàng không chung, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thảm họa, bay cấp cứu y tế ở độ cao thấp trong vùng trời TPHCM.
      Xuân Hinh

      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm

      Tee & Alex, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 06/05/2017

      12 năm chung sống cùng Brad Pitt, Angelina Jolie đã trải qua những ngọt ngào hạnh phúc, nhưng bên cạnh đó cũng là những giọt nước mắt đắng cay.

      Cha mẹ ly hôn từ năm 1 tuổi, trải qua nhiều đời chồng, và là ngôi sao nổi loạn có tiếng ở Hollywood, những scandal như hôn môi anh trai ruột, chụp ảnh nude táo bạo, nghiện ngập ma túy, cặp kè người đồng giới,... đã từng gắn liền với tên tuổi Angelina Jolie mỗi khi xuất hiện trên các mặt báo. Song, chính chặng đường từ một bé gái có tuổi thơ dữ dội, đến một thiếu nữ nổi loạn, và giờ là đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, cũng như một người mẹ đấu tranh giành quyền nuôi sáu người con. Angelina Jolie khiến tất cả phải ngả mũ nể phục khi chứng kiến cuộc đời thú vị và đầy thăng trầm của cô, nhất là sau khi đến với Brad Pitt.
      Quả thực, thật hiếm có một ai vừa có thể làm tròn vai trò một người mẹ, một người vợ, một người diễn viên, một đạo diễn và cũng là một nhà hoạt động nhân quyền vô cùng tâm huyết. Ấy vậy mà Angelina Jolie, đã làm được điều ấy trong suốt 12 năm chung sống cùng Brad Pitt và các con. Trong khoảng thời gian ấy, cô đã trải qua bao hạnh phúc cũng như những đắng cay.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 1.

      Nạn nhân của miệng lưỡi thế gian

      Trở thành người của công chúng, càng nổi tiếng thì càng dễ bị chỉ trích, càng dễ vướng vào những thị phi. Những sai lầm của người thường thì vẫn có thể dùng thời gian để làm phai mờ, nhưng với những người nổi tiếng, có những vết nhơ mà cho dù có bao nhiêu năm tháng trôi qua, có tìm cách bù đắp bằng nghĩa cử hành động cao đẹp đến đâu, có ứng xử khôn khéo như thế nào thì có lẽ vết nhơ ấy sẽ vẫn cứ đeo đuổi một người suốt cả cuộc đời. Tình yêu nhiều khi làm con người ta mù quáng dẫn đến những tội lỗi khó mà tha thứ được.
      Và Angelina hiểu rõ điều đó hơn ai hết, nhất là kể từ khi bị truyền thông công khai cáo buộc là nguyên nhân ly hôn của Brad Pitt và Jennifer Aniston vào đầu năm 2005. Đến nay, dù lùm xùm đã kết thúc được hơn một thập kỷ, nhưng cuộc tình giữa Brad và Angie vẫn không ngừng khiến truyền thông thế giới tốn không biết bao giấy mực. Bên cạnh những mỹ từ "Brangelina – cặp đôi quyền lực nhất Hollywood", rất nhiều người đã cho rằng Angelina Jolie là "kẻ cướp chồng" và cô đã phải hứng chịu không ít những lời chỉ trích khi phá vỡ cuộc hôn nhân cả thế giới ngưỡng mộ.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 2.
      Brad Pitt và Angelina Jolie đến nay vẫn mãi dính tai tiếng "cắm sừng" Jennifer Aniston
      Thời điểm đó, có người đã lên tiếng bênh vực Angelina rằng rạn nứt trong mối quan hệ giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston đã sớm xuất hiện từ lâu, rằng Jennifer chưa sẵn sàng làm mẹ trong khi Brad thì luôn mơ về ngôi nhà đầy tiếng trẻ con, Angelina chỉ đơn giản là đến đúng thời điểm. Nhưng từ phía Angie, cô vẫn luôn giữ im lặng suốt một thời gian dài, bởi cô biết rằng, dù với lý do gì đi nữa thì kẻ thứ ba vẫn là người sai. Cô và Pitt không bao giờ công khai nhận xét về bản chất của mối quan hệ của họ, mà cùng anh lặng lẽ dọn về sống chung một nhà, chỉ đến khi cả hai có con đầu lòng, cô mới chính thức công bố với truyền thông.

      Hy sinh vẻ đẹp vì căn bệnh ung thư vú quái ác

      Angelina Jolie không chỉ là một tài năng điện ảnh, một người phụ nữ nỗ lực đóng góp hết mình cho các hoạt động nhân đạo mà còn là bằng chứng sống về lòng dũng cảm và nghị lực trên hành trình vượt qua căn bệnh ung thư vú quái ác.
      Bốn năm trước, vào ngày 14 tháng 5 năm 2013, Angelina Jolie đã bất ngờ công khai câu chuyện phải cắt bỏ bộ ngực để phòng ngừa căn bệnh ung thư vú.
      Sinh ra trong gia đình có đến ba thành viên mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng. Cả mẹ, bà ngoại, và cụ ngoại của Jolie đều đã qua đời vì ung thư ở độ tuổi 56, 45, và 53. Bản thân Jolie cũng mang trong mình gen lỗi BRCA1 khiến cô có đến 87% nguy cơ mắc ung thư vú và 50% mắc ung thư buồng trứng. Đối với một người phụ nữ và một người mẹ, đặc biệt còn là biểu tượng quyến rũ của Hollywood, quyết định phải cắt bỏ vòng 1 là điều không hề dễ dàng, Tuy vậy, trong nỗi đau bệnh tật, Angelina Jolie vẫn nhìn thấy ánh sáng của tình yêu dành cho gia đình mình và những điều tích cực. Cô nghĩ đến những đứa con và hạnh phúc khi chúng không phải lo sợ thấy mẹ mắc căn bệnh ung thư vú, và đồng thời "tự nhủ với bản thân phải bình tĩnh, mạnh mẽ, và rằng tôi không có lý do gì để nghĩ rằng mình sẽ không được sống để nhìn thấy các con lớn lên, và để gặp các cháu của mình".
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 3.
      Hai tuần sau đó, Angie đã phải bước vào cuộc đại phẫu.kéo dài trong 8 tiếng. Cô tỉnh dậy và tự thấy mình như là một nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng với ống dẫn và dây rợ chằng chịt trên cơ thể. Vậy mà chỉ chín tuần sau đó, cô lại phải tiếp tục trải qua quy trình tái tạo ngực bằng các mô cấy.
      Gần đây nhất, vào tháng 3 năm 2016, Angelina Jolie lại tiếp tục với cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng, khiến cô phải đối mặt với giai đoạn mãn kinh sớm hơn bình thường, mất khả năng sinh con và phải trải qua một số thay đổi về thể chất. Vậy mà, Angie vẫn tràn đầy nghị lực và can đảm: "Thật lạ là tôi lại cảm thấy dễ chịu với bất kể điều gì sẽ xảy ra, không phải bởi vì tôi mạnh mẽ, mà bởi tôi hiểu đó là một phần của cuộc sống này. Vì thế, không có gì phải sợ hãi".
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 4.
      Về việc cắt bỏ bầu ngực, một trong những điểm quyến rũ nhất trên cơ thể mình, Angie chia sẻ: "Trên phương diện cá nhân, tôi không hề cảm thấy mình mất đi một phần của một người phụ nữ. Trái lại, tôi cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh khi đưa ra một quyết định quan trọng và lựa chọn đó không làm giảm bớt nữ tính trong tôi. Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều thử thách. Những thách thức không làm ta kinh hãi chính là những thách thức mà ta biết đón nhận và kiểm soát.".
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 5.

      Bỏ cả sự nghiệp để chăm lo cho gia đình

      Chính việc trải qua biến cố khi đối diện với khả năng mình mắc bệnh ung thư, đã khiến Jolie cân nhắc rời bỏ Holywood phù hoa để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 16 tuổi, Angelina luôn là con người của nghệ thuật, cô yêu công việc của mình, nhưng có lẽ điều đó vẫn chẳng thể so sánh với tình yêu vô bờ mà cô dành cho lũ trẻ. Đặc biệt từ sau khi kết hôn, Angelina tách mình khỏi Hollywood hơn để tập trung lo cho gia đình, nuôi dạy các con đều đang ở tuổi trưởng thành, trở thành hậu phương vững chắc của Brad Pitt và chuyên tâm vào công việc làm một đại sứ của Liên Hiệp Quốc. Angie chia sẻ mong ước của Maddox, Pax, Shiloh, Zahara và Vivienne đó là chỉ đi học tại một ngôi trường duy nhất, thay vì việc chỉ học tại nhà với gia sư, do các bé phải di chuyển vòng quanh thế giới vì công việc bận rộn của bố mẹ.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 6.
      Những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt đều đang ở tuổi trưởng thành cần có sự yêu thương của cả cha và mẹ
      Angie không muốn những gì đã xảy ra với cô trong quá khứ sẽ lặp lại với những đứa con của mình. Cũng chính vì thế, cô và Brad Pitt không hề khuyến khích hay định hướng những đứa trẻ phải theo đuổi nghệ thuật, vì hơn ai hết, cô hiểu rằng cái giá phải đánh đổi đắt đến nhường nào. Vậy mà điều gì đến cũng sẽ đến, chia tay là cái kết đắng luôn treo lơ lửng trên đầu các cặp đôi của làng giải trí Hollywood đầy cám dỗ. Những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt cuối cùng vẫn phải chứng kiến cảnh cha mẹ ly thân.
      Từ sau khi đệ đơn ly hôn, Angie luôn xuất hiện vẻ ngoài vô cùng tiều tụy và gầy guộc. Vì lo lắng cho các con mà hiện tại cả gia đình cô từ Angie, Brad đến 6 đứa trẻ đều phải gặp bác sĩ điều trị tâm lý vì sợ những ảnh hưởng sau cuộc ly hôn này.

      Nụ cười hạnh phúc khi tìm được người bạn đời hoàn hảo

      Trước khi đến với Brad Pitt, Angelina Jolie đã trải qua hai đời chồng và nhiều mối tình khác, trong đó có cả những cuộc tình "qua đường" ngắn hạn. Nhưng rồi khi gặp Brad, Angelina như đã tìm được chân ái. Họ như có cùng một tiếng nói, một một suy nghĩ, cùng một ước mơ về gia đình đầm ấm. Và rồi hai tâm hồn đồng điệu đến với nhau, mang đến những tháng ngày hạnh phúc và nụ cười rạng ngời trên môi Angelina.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 7.
      Cùng với nhau, họ thực hiện ước mơ được cưu mang những đứa trẻ kém may mắn trên thế giới, rồi lập một đại gia đình với đầy ắp những tiếng khóc, tiếng cười. Brad như một liều thuốc làm thay đổi Angelina từ trong tận trái tim. Niềm vui đối với cô không còn là những thứ như ma túy, thuốc phiện, mà chỉ đơn giản là làm bữa sáng cho các con trước giờ đi học, chơi đùa cùng chúng mỗi buổi chiều tà và tặng chúng nụ hôn chúc ngủ ngon cuối ngày.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 8.
      Còn bên ngoài xã hội, Angelina lại trở thành một nhà hoạt động nhân đạo đáng ngưỡng mộ. Không theo đuổi những thứ phù phiếm như quần áo, giày dép, mà đam mê của cô là giúp đỡ những trẻ em bất hạnh, gặp khó khăn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu những năm trước, khi Angelina còn là một nữ diễn viên nghiện heroin và thích làm trò gây sốc, mà có ai nói rằng cô sẽ trở thành một người phụ nữ vĩ đại thế này, hẳn sẽ không ai tin được. Và đó chính là liều thuốc kỳ diệu của tình yêu kể từ khi Angelina gặp Brad!
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 9.
      Hạnh phúc có khi chỉ là cùng nhau mang hạnh phúc đến cho người khác...
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 10.
      ...hay cùng nhau rong ruổi khắp thế gian, cưỡi xe máy ở Việt Nam - đất nước cách xa họ cả nửa vòng trái đất
      Angelina từng nói về người bạn đời của mình rằng: "Brad đã đưa cuộc sống của tôi tới một bến bờ mới mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng được. Anh ấy không chỉ là tình yêu lớn của đời tôi, anh ấy là gia đình của tôi".
      Brad cũng chính là điểm tựa vững chắc cho Angelina những lúc cô suy sụp nhất, đặc biệt là khi Angelina phải phẫu thuật cắt ngực vì nguy cơ mắc ung thư vú: "Tôi đã may mắn khi có được người chồng ấy, Brad Pitt, người luôn rất yêu thương và ủng hộ tôi. Brad đã luôn có mặt tại trung tâm ung thư vú Pink Lotus Breast Center, nơi tôi đã được điều trị. Cả hai đều tạo cho nhau những phút giây ngọt ngào".
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 11.
      Cũng vào năm 2015, trong một buổi thử máu, sau khi nhận được kết quả, Angelina đã lập tức thông báo với chồng rằng rất có thể mình sẽ bị ung thư buồng trứng và Brad đã bỏ tất cả dù đang bận rộn thế nào để tới và ở bên an ủi vợ.
      Dù sau phẫu thuật, vợ không còn nét đẹp nữ tính và thậm chí không còn khả năng sinh con, nhưng Brad cho biết: "Sau khi được tận mắt chứng kiến quyết định này, tôi hoàn toàn ủng hộ Angie, cũng giống như nhiều người khác, cô ấy thực sự là một anh hùng. Tất cả những điều tôi muốn là cô ấy có một cuộc sống khỏe mạnh bên tôi và đám trẻ. Đây là ngày hạnh phúc với gia đình chúng tôi".
      Quả thật, niềm hạnh phúc đối với một người phụ nữ không gì bằng việc tìm được người bạn đời có thể yêu thương và ở bên cạnh mình mọi lúc, dù ốm đau hay xấu xí. Đây mới chính là điều khiến người ta ngưỡng mộ Brad và Angelina, chứ không đơn giản chỉ là sự nổi tiếng hay ngoại hình của họ!
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 12.
      Và rồi sau 10 năm chung sống, họ đã kỷ niệm bằng một đám cưới bí mật ở Pháp. Đó là một hôn lễ ấm cúng thật sự, không có sự hiện diện của hàng trăm ngôi sao làm khách mời, cũng chẳng phải tiêu tốn hàng chục triệu dollar để tổ chức linh đình. "Đám cưới thế kỷ" của Jolie-Pitt chỉ là một bữa tiệc nhỏ bên người thân, bạn bè và sáu người con yêu của họ. Bánh cưới do cậu con trai Pax Thiên làm, còn váy cưới thì được các con của họ cùng nhau trang trí.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 13.

      Và nỗi đau khi sống cùng một người nghiện rượu

      Trớ trêu thay, những gì diễn ra trong "By the Sea" - bộ phim do Angelina viết kịch bản và đạo diễn, nói về một nhà văn nghiện rượu và một người vợ không thể có con dường như đang vận vào chính cuộc sống hôn nhân của hai người. Sau 2 năm kết hôn, Angelina bất ngờ đâm đơn ly hôn vào tháng 9 năm ngoái. Và theo Brad vừa tiết lộ trong bài phỏng vấn với GQ mới đây, chính những lúc mất tỉnh táo do nghiện rượu của anh đã góp phần làm cho gia đình họ tan nát.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 14.
      Chính những cơn say mèm của Brad đã làm Angelina lên kế hoạch chia tay từ nhiều tháng trước khi nộp đơn ly hôn. Không phải vì cô không còn yêu chồng, mà là vì quyền lợi và sự an toàn các con của họ luôn phải được đặt lên trên hết. Brad có thể là một người nhã nhặn, hiền lành khi tỉnh táo, nhưng ai từng tiếp xúc với những người nghiện ngập cũng biết, một khi đã có hơi men, thì tính cách người đó có thể thay đổi hoàn toàn, thậm chí đập phá đồ đạc hay có thể đánh đập những người xung quanh.
      Đỉnh điểm là sau chuyến bay từ Pháp về Mỹ vào ngày 14/9/2016. Khi đó, Brad đã uống rất nhiều rượu trên máy bay và có hành động xô xát với cậu con trai Maddox. Đối với Angelina, bản năng làm mẹ đã vượt lên trên tình yêu cá nhân. Cô lập tức cách ly các con khỏi bố và vài ngày sau, Angelina ngay lập tức đâm đơn ly hôn chỉ vì muốn các con mình tránh xa người nghiện.
      Sau lá đơn ly hôn của Angelina là cuộc chiến tranh chấp quyền nuôi con căng thẳng, người này tố người kia là phụ huynh tồi. Những người từng hâm mộ cặp đôi này đều phải đau lòng.
      Những giọt nước mắt và nụ cười của Angelina Jolie khi ở bên Brad Pitt suốt 12 năm - Ảnh 15.
      Các con - điều gắn kết Angelina với Brad và cũng là điều khiến cô phải rời xa anh
      Giờ đây, vì tình yêu dành cho các con và sự tôn trọng người từng đầu gối tay ấp, Brad Pitt đã cai nghiện rượu, cũng như trị liệu tâm lý, để có thể từ từ hàn gắn quan hệ với các con lẫn vợ cũ. Liệu rằng tình yêu của cả hai có đem họ trở lại bên nhau? Đó là điều khó có thể đoán được, nhưng có lẽ bất cứ người hâm mộ nào cũng mong điều này sẽ trở thành sự thật.

      Xem trực tiếp Vietnam Idol Kids 2017 tập 1 lúc 21h ngày 5/5

      Thứ sáu, 05/05/2017, 20:15 PM
      (VTC News) - Link xem trực tiếp Vietnam Idol Kids 2017 tập 1: Bích Phương “choáng” với cậu bé hát nhạc chế, bắt đầu từ 21h ngày 5/5/2017.
      Sau nhiều mong đợi, Vietnam Idol Kids 2017 tập 1 sẽ chính thức lên sóng. Những màn tranh tài hấp dẫn, những câu chuyện đáng yêu của các thí sinh nhí đến từ khu vực phía Bắc, cùng những màn đối đáp hài hước của bộ ba giám khảo Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ngạc nhiên thú vị cho khán giả.

      Hinh anh Link xem truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 1: Bich Phuong ‘choang’ voi cau be hat nhac che
      Bộ 3 giám khảo đáng yêu của "Vietnam Idol Kids 2017" Bích Phương, Isaac và Văn Mai Hương.

      Đến từ Sóc Sơn, cậu bé tinh nghịch Đào Mạnh Cường (13 tuổi) lập tức khiến bộ ba Isaac, Bích Phương và Văn Mai Hương “choáng váng” và bật cười thích thú bởi màn chào đầu đầy sôi động.
      Chưa hết bất ngờ với phong cách thời trang năng động, sự tự tin và đầy năng lượng, ban giám khảo lại tiếp tục bị đưa vào câu chuyện khác còn bất ngờ hơn nữa với bài hát Thật bất ngờ phiên bản của Vietnam Idol Kids, do chính Mạnh Cường tự viết lời mới.

      Hinh anh Link xem truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 1: Bich Phuong ‘choang’ voi cau be hat nhac che 3
      Đỗ Mạnh Cường.

      Ngay từ những phút đầu khi vừa xuất hiện trên sân khấu, Lê Uyên Nhi đã nhanh chóng “hớp hồn” bộ ba giám khảo bởi gương mặt xinh xắn, sự tự tin và đặc biệt là giọng nói truyền cảm.

      Hinh anh Link xem truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 1: Bich Phuong ‘choang’ voi cau be hat nhac che 3
      Uyên Nhi.

      Thế nên, khi biết chuyện cô bé 11 tuổi này đã trò chuyện cùng với nữ giám khảo Văn Mai Hương trước khi chương trình diễn ra đã khiến cho Isaac phải ganh tỵ: “Sao con không gửi tin nhắn cho chú mà gửi cho cô Văn Mai Hương?”.

      Hinh anh Link xem truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 1: Bich Phuong ‘choang’ voi cau be hat nhac che
      Isaac ganh tị với Văn Mai Hương.

      Đáp lại câu hỏi của nam giám khảo, Uyên Nhi chỉ biết mỉm cười e thẹn. Tuy nhiên, khi nghe cô bé cất giọng với ca khúc Ba kể con nghe, nam giám khảo đã rất ngạc nhiên và bày tỏ sự thích thú.
      Đến từ huyện Đông Anh, Hà Nội, Nguyễn Thục Trinh ngay từ khi còn 4 tuổi đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát, đặc biệt là khả năng hát ca trù hiếm có. Tham gia Vietnam Idol Kids 2017 với mong muốn lớn nhất là có thể mang bài hát dự thi của mình để tặng cho ban giám khảo và khán giả, và nếu được chiếc vé vàng thì đây sẽ là món quà mà cô bé dành cho gia đình.

      Hinh anh Link xem truc tiep Vietnam Idol Kids 2017 tap 1: Bich Phuong ‘choang’ voi cau be hat nhac che 5
      Nguyễn Thục Trinh.

      Ngoài ra còn nhiều thí sinh khác hứa hẹn mang đến những tiết mục đặc sắc cho khán giả. Những chiếc vé vàng đầu tiên sẽ trao cho những giọng ca nhí tiềm năng nào của khu vực phía Bắc?
      Chu Nguyên

      Chấn động: Võ Trung Quốc bị sỉ nhục bởi nhân viên massage

      Thứ Bảy, ngày 06/05/2017 00:16 AM (GMT+7)
      Sự kiện:

      Khám phá võ thuật

      (Tin thể thao, Tin võ thuật) Một cuộc chiến không cân sức giữa cao thủ MMA và một kẻ hành nghề tẩm quất, dấy lên nghi vấn về âm mưu bôi nhọ võ truyền thống Trung Quốc.

      Trong những ngày gần đây, giới mộ điệu võ thuật trên toàn thế giới bàn tán sôi nổi về trận đấu giữa một tay đấm MMA và võ sư Thái Cực Quyền đều đến từ Trung Quốc và tiếp đó những dư âm sau trận cũng là một đề tài nóng bỏng, mang tới những tranh cãi chưa có hồi kết.
      Chấn động: Võ Trung Quốc bị sỉ nhục bởi nhân viên massage - 1
      Kẻ thua cuộc Ngụy Lôi đang "kéo sập" danh tiếng của võ truyền thống Trung Quốc
      Theo tìm hiểu, trận đấu người ta coi như "đại chiến" của hai nền võ thuật, giữa hiện đại - quá khứ, võ thuật mới - võ truyền thống, chỉ là một cuộc đấu tự phát giữa. Nó không được bất kỳ Liên đoàn nào đứng ra tổ chức chính bởi vậy kết quả chỉ mang tính tham khảo.
      Song với tất cả những gì đã xảy ra có thể nói trận đấu tự phát này đã tạo ra một cơn bão thông tin mà ở đó người thắng được đẩy lên tận mây xanh còn kẻ thua cuộc gần như "kéo sập" thanh danh cả nền võ thuật truyền thống của Trung Quốc.
      Đi sâu vào khai thác thông tin mới thấy đây cũng là một trận đấu không hề cân sức, cân tài. Từ Hiểu Đông hiện tại là huấn luyện viên trưởng, đồng thời là người sáng lập Trung tâm bồi huấn MMA Bắc Kinh. Anh là người tiên phong đưa MMA truyền bá vào Trung Quốc, cũng là HLV đầu tiên có được chứng nhận đào tạo MMA từ Hiệp hội Kickboxing Thế giới (World Kickboxing Association).
      Chấn động: Võ Trung Quốc bị sỉ nhục bởi nhân viên massage - 2
      Ngụy Lôi thực chất chỉ là nhân viên tẩm quất
      Trong khi đó đối thủ Ngụy Lôi được mệnh danh là cao thủ Thái Cực Quyền. Tuy nhiên nhưng sau khi trận đấu kết thúc những trang báo Trung Quốc cho biết anh này chỉ là một võ sư bình thường, thậm chí chỉ là một chuyên viên tẩm quất.
      Ngụy Lôi khoe trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) rằng có 20 năm kinh nghiệm tập thể hình, 40 tuổi vẫn nâng ngon lành trên 100 kg và tự nhận là người sáng lập hệ phái Lôi Công Thái Cực Quyền. Nhưng theo tấm ảnh mà những trang báo nước này tìm thấy, Ngụy Lôi sinh ngày 6/1975, đã tốt nghiệp cấp 3, là một chuyên viên tẩm quất cao cấp.
      Sau trận đấu, Ngụy Lôi giải thích với giới truyền thông rằng anh thua chóng vánh vì bị trượt ngã bởi đôi giày kém ma sát, và anh cũng không kịp sử dụng nội công vì những gì diễn ra là quá nhanh. Trước những lời giải thích của Ngụy Lôi, phóng viên trang hk.on (Trung Quốc) chốt lại một câu đầy nghi vấn: "Dường như sử dụng Thái Cực Quyền để thi đấu đối kháng là bất hợp lý. Tôi thấy nó giống như một trận đấu cố tình thua có chủ ý".
      Những nghi vấn về một trận đấu được "dàn xếp" để bôi nhọ võ truyền thống Trung Quốc lại càng khẳng định khi Từ Hiểu Đông một người vốn khiêm tốn, hòa nhã lại có những lời thách đấu đầy ngạo mạn mang tính hạ thấp cả nền võ thuật đã truyền thống hàng nghìn năm.
      Vả lại sau trận đấu chẳng khác gì "treo đầu dê, bán thịt chó" với Ngụy Lôi, Từ lại tự tin thách đấu các vị trưởng môn võ thuật mà phần lớn trong số ấy đều đã cao tuổi. Họ chẳng ai dại gì đi đánh nhau với lớp trẻ. Tiếp đó muốn so tài với Chân Tử Đan thực chất chỉ là cao thủ trên phim, dù anh này có võ nghệ cao cường nhưng chưa bao giờ tỷ thí ngoài đời thật...
      Chấn động: Võ Trung Quốc bị sỉ nhục bởi nhân viên massage - 3
      Từ Hiểu Đông đang có âm mưu đánh bóng tên tuổi?
      Những dữ kiện ấy càng cho thấy, Từ đang muốn đánh bóng tên tuổi để tất cả giới võ thuật biết tới tên anh và Trung tâm bồi huấn MMA của anh dĩ nhiên cũng sẽ "nổi như cồn".
      Động cơ "lật mặt những kẻ giả dối" võ truyền thống Trung Quốc đã được chính Từ nói ra nhưng người ta đang nghi ngờ đó chỉ là trò đánh bóng tên tuổi. Nhưng dù với động cơ nào thì chắc chắn tay đấm này sẽ phải đối đầu với những võ sĩ bậc nhất Trung Quốc trong thời gian tới, trước mắt Yi Long "Đệ nhất Thiếu Lâm" đang sẵn sàng hạ bệ Từ Hiểu Đông.
      Video Từ Hiểu Đông (MMA) hạ cao thủ Thái Cực Quyền sau 10 giây
      MMA sỉ nhục võ Trung Quốc: Chê Lý Tiểu Long, bị gạ đấu 2 tỷ VNĐ
      Một số người dân yêu võ đang "hùn tiền" để tìm người đánh bại Từ Hiểu Đông.
      Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)

      U20 Argentina “kín lịch” trong chín ngày tại Việt Nam


      Thứ Sáu, 05/05/2017, 22:17:59

      Một lịch trình tập luyện và thi đấu khép kín đang chờ các cầu thủ U20 Argentina trong chuyến du đấu tại Việt Nam.
      NDĐT – Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa U20 World Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại Hàn Quốc. Cũng như các đội tuyển khác, U20 Argentina đang gấp rút chuẩn bị trước khi bước vào ngày hội bóng đá thế giới và điểm đến cuối cùng của thày trò HLV Claudio Úbeda trước khi tới xứ sở Kim Chi là Việt Nam với hai trận giao hữu với đội tuyển U20 và U22.
      Toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ U20 Argentina rất coi trọng ý nghĩa của chuyến du đấu lần này, điều đó được thể hiện qua lịch trình chi tiết của đội bóng xứ sở Tango trong chín ngày tới tại Việt Nam. Dự kiến, đội tuyển U20 Argentina sẽ tới TP Hồ Chí Minh vào chiều 8-5 và ngay ngày hôm sau sẽ có hai buổi tập vào lúc 10 giờ sáng và 14 giờ chiều trên sân Thống Nhất (mỗi buổi tập dài 90 phút) để làm quen với điều kiện mặt sân cũng như thời tiết tại Việt Nam.
      Vào lúc 19 giờ ngày 10-5, các cầu thủ U20 Argentina sẽ thi đấu trận giao hữu với đội tuyển U20 Việt Nam. Theo lịch trình, thày trò HLV Claudio Úbeda sẽ tiếp tục tập luyện tại sân Thành Long 2 (TP Hồ Chí Minh) trong ngày 11-5 và có mặt tại Hà Nội vào buổi chiều ngày hôm sau.
      Ngày 13-5, U20 Argentina sẽ có buổi tập tại sân của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào lúc 10 giờ sáng, trước khi tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình để làm quen với điều kiện mặt cỏ lúc 16 giờ chiều cùng ngày. Đây sẽ là hai buổi tập quan trọng với đội bóng Nam Mỹ trước khi bước vào trận giao hữu với đội tuyển U22 Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 14-5.
      Sau khi kết thúc trận đấu với thầy trò HLV Hữu Thắng, U20 Argentina sẽ có thêm hai buổi tập nữa vào ngày hôm sau nhằm giúp các cầu thủ có những chuẩn bị cần thiết để bảo đảm thể lực cũng như tinh thần trước khi bước vào giải đấu tầm cỡ thế giới tại Hàn Quốc. Toàn đội U20 Argentina sẽ rời Việt Nam vào sáng 16-5 để bắt đầu cuộc hành trình với tất cả sự quyết tâm tại U20 World Cup 2017, giải đấu mà lần gần nhất họ lên ngôi vô địch đã cách đây tròn 10 năm.


      HUY VŨ

       


       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét