Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 663

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 4/5/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 5/5/2017

                                 Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 5-5-2017

                                                                        Tin quân sự

                                       Việt kiều Mỹ thuê người thủ tiêu cả gia đình ở Việt Nam

Góc chiến thuật Celta Vigo - MU: Khác biệt ở Pogba

Thứ Sáu, ngày 05/05/2017 05:03 AM (GMT+7)

MU đã có được điều mình muốn ở trận đấu trên SVĐ Balaídos. Trong đó, Marcus Rashford - người ghi bàn thắng duy nhất không phải "chiếc chìa khóa vàng" của HLV Mourinho, mà là Paul Pogba.

Pogba “cân cả thế giới”
Một trong những nguyên nhân khiến MU hòa chật vật Swansea ở Premier League cuối tuần qua chính là sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Thế nhưng, trong chuyến làm khách trên đất TBN, "Quỷ đỏ" đã chứng minh sự khác biệt giữa đội hình chính và đội hình B, với những nhân tố tạo nên khác biệt như Paul Pogba.
Góc chiến thuật Celta Vigo - MU: Khác biệt ở Pogba - 1
Bản đồ nhiệt của Pogba ở trận đấu giữa MU và Celta Vigo. Tiền vệ người Pháp di chuyển khắp sân, hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự
Những phút đầu, thời điểm Pogba chưa bắt nhịp được với trận đấu, tuyến giữa MU chuệch choạc thấy rõ trong cách triển khai tấn công và chỉ thực hiện 65% số đường chuyền chính xác. Đến khi tiền vệ người Pháp lấy lại phong độ, "Quỷ đỏ" bắt đầu chiếm lại quyền kiểm soát bóng, đồng thời xoay chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công rất nhanh và đặc biệt nguy hiểm ở khả năng đánh trung lộ.
Cá nhân tiền vệ người Pháp tung ra 41/50 đường chuyền đúng địa chỉ (đạt tỉ lệ 82%), 5 pha qua người cùng 4 tình huống "không chiến" thành công.
Trong một ngày Mkhitaryan chơi dưới sức, Pogba còn kiêm luôn vai trò làm bóng, tiêu biểu như đường chọc khe tinh tế cho chính tiền vệ người Armenia đối mặt với thủ môn (dứt điểm hỏng ăn).
Trên hàng công, Rashford, Lingard hay Mkhitaryan di chuyển, đảo vị trí liên tục, khiến hậu vệ Celta Vigo gặp khó khăn trong việc theo kèm.
Marouane Fellaini cũng hoàn thành nhiệm vụ phá lối chơi đối thủ. Bên cạnh lối chơi dũng mãnh, tiền vệ tóc xù còn che mờ cả đối tác Ander Herrera với những pha xử lí khá "mượt".
Dục tốc bất đạt
Công bằng mà nói, Celta Vigo thi đấu không tệ. Đội chủ nhà duy trì lối đá tấn công pressing cường độ cao như thường thấy. Bộ tứ Aspas, Wass, Sisto và Guidetti, bằng khả năng phối hợp nhuần nhuyễn khiến khung thành Romero chao đảo ít nhất 4 lần.
Góc chiến thuật Celta Vigo - MU: Khác biệt ở Pogba - 2
Trước khi ghi bàn thắng duy nhất trên chấm đá phạt, Rashford và những ngôi sao tấn công của hai đội phung phí quá nhiều cơ hội
Dù vậy, những ngôi sao tấn công của Celta lẫn MU sở hữu tốc độ, kỹ thuật thượng thừa lại thiếu đi sự tinh tế trong khoảnh khắc quyết định. Đó là lí do vì sao trận cầu mở trên SVĐ Balaídos chỉ kết thúc với vỏn vẹn 1 bàn thắng đến từ tình huống cố định?
John Guidetti đã không phải ôm đầu tiếc nuối nếu chắt chiu hơn trong cú dứt điểm ở cự li 8m. Rashford, Lingard, Mkhitaryan, mỗi người có ít nhất 2 cơ hội giúp MU "kê cao gối ngủ".
Kịch bản bán kết lượt đi đã diễn biến theo đúng toan tính của HLV Jose Mourinho, giờ đây nhiệm vụ của ông và các học trò ở trận lượt về trên "thánh địa" Old Trafford sẽ là giành ít nhất một kết quả hòa.
Celta Vigo - MU: Tốc độ cực cao, siêu phẩm định đoạt
(Bán kết Europa League) Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt, nhiều cơ hội được tạo ra.
Theo Đỗ Anh (Khám phá

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải đâm chết đôi nam nữ 9X


Tài xế điều khiển xe tải cuốn đôi nam nữ 9X vào gầm ở Bắc Giang đã bị tạm giữ. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.


Xe tải chạy ngược chiều cuốn đôi nam nữ vào gầm Lưu thông trên đường, chiếc xe tải chạy lấn làn đâm liên tiếp vào một ôtô con và một xe máy chạy chiều ngược lại khiến hai người tử vong.
Ngày 4/5, trao đổi với Zing.vn, đại tá Trần Văn Hải (Trưởng phòng Tham mưu - Công an tỉnh Bắc Giang), cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang đang tạm giữ hình sự đối với tài xế Đào Mạnh Hà (40 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang). Đây là người điều khiển chiếc xe tải chạy lấn làn đường tông hai anh em ruột đi xe máy tử vong chiều 2/5.
Công an huyện Lạng Giang đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.
Tam giu hinh su tai xe xe tai dam chet doi nam nu 9X hinh anh 1
Chiếc xe tải cuốn hai nạn nhân cùng xe máy vào gầm. Ảnh: Otofun. 
Vụ tai nạn xảy ra lúc 17h ngày 2/5, tại Km103 quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, Bắc Giang và được camera hành trình của một ôtô ghi lại.
Chiếc xe tải chạy chiều Hà Nội - Lạng Sơn đã lấn sang hết phần đường của phương tiện chạy chiều ngược lại, đâm vào một ôtô con và cuốn hai người đi xe máy vào gầm.
Các nạn nhân tử vong được xác định là hai anh em ruột Nông Văn Hùng (23 tuổi) và Nông Thị Vân (21 tuổi, quê ở Lạng Sơn).
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chiều 3/5, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Giang khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm đối tượng gây ra vụ tai nạn.
Tam giu hinh su tai xe xe tai dam chet doi nam nu 9X hinh anh 2
Thị trấn Vôi nơi xảy ra tai nạn (chấm đỏ) cách TP Bắc Giang 15km. Ảnh: Thiên Sơn.
Hoàng Cư

Hà Nội: Bé trai đuối nước ở bể bơi, đám đông đều nhìn thấy nhưng không ai biết

Nhiều người tưởng rằng bé trai đang đùa giỡn kiểu bơi ngửa mặt nhưng không ngờ rằng đó là một tình huống kêu cứu không thành lời. Sự việc xảy ra ở KDL Thiên Sơn Suối Ngà (Ba Vì-Hà Nội).

Mới đây, một đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng chừng 10 tuổi đang nằm ngửa trên mặt nước tại một khu vui chơi ở Ba Vì, Hà Nội.
Điều đáng nói, tại hồ nước này có rất nhiều người đang vui chơi. Thậm chí có cả những đôi trai gái dìu nhau đi qua và giáp mặt với cậu bé đang nằm ngửa chới với giữa mặt nước.
Cậu bé trông như đang tự nổi trên mặt nước
Cậu bé trông như đang tự nổi trên mặt nước
Theo quan sát, cậu bé liên tục thay đổi các tư thế "vờn" như kiểu đang thư thái trong động tác "tự nổi" mình trên mặt nước. Mặc dù xung quanh khu vực này có rất đông các nhóm thanh niên lớn tuổi nhưng không ai để ý. Thậm chí có một đôi trai gái đang cõng nhau đi qua, người đàn ông đã quan sát bé trai này nhưng lại tiếp tục ngoảnh mặt đưa bạn gái vào bờ.
Sau đó, khoảng 3 phút khi bé trai này lộn người vài vòng với vẻ mệt lử, thì có một cô gái từ trong bờ lao ra đỡ bé trai. Cùng lúc này có một đôi nam nữ đi qua trợ giúp đưa bé vào bờ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người đang nô đùa xung quanh.
Đoạn video ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng nghìn lời bình luận. Nhiều nhất là những lời bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, trách móc người quay clip.
"Không hiểu người quay clip có suy nghĩ gì, xem còn thấy thót tim. Tại sau lại đứng im, không nhảy xuống cứu bé". Bình Nhue cho hay.
Một số bình luận bày tỏ sự phẫn nộ dành cho trách nhiệm của những nhân viên cứu hộ quá non kém về chuyên môn hoặc vô tâm.
"Tất cả các bể bơi đều phải được trang bị cứu hộ, cứ vài mét là phải có nhân viên cứu hộ. Thấy bé chới với như vậy chả lẽ nhân viên quan sát của khu vui chơi này lại không nhận ra. Hay là do không được tập huấn…", thành viên Tâm Tít bình luận
Nơi xảy ra sự việc
Nơi xảy ra sự việc
Video sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đã có hơn 5.000 lượt like và hàng trăm ý kiến bình luận, đánh giá. Theo thông tin chia sẻ, cậu bé sau khi được đưa lên bờ được sơ cứu đã may mắn tỉnh lại.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc xảy ra vào ngày 1/5 tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà (thuộc địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội).
Bé trai may mắn thoát chết
Liên quan đến sự việc trên, sáng 4/5 trao đổi với PV qua điện thoại, một cán bộ phòng kinh doanh của khu du lịch trên xác nhận có sự việc và cho hay, video được đăng tải lên mạng xã hội với những lời giải thích không rõ ràng khiến nhiều người hiểu lầm.
"Cháu bé biết bơi, nhưng khi bị đuối thì nhiều người đã không chú ý. Ngay lập tức nhân viên y tế của khu du lịch và có bác sĩ tăng cường để sơ cấp cứu kịp thời. Bé trai đó may mắn không phải chuyển đi đâu cấp cứu, sau đó đã an toàn. Người đăng tải clip để dấu chấm chấm khiến nhiều người hiểu lầm, chúng tôi rất bức xúc", cán bộ này nói.
Bé trai được sơ cứu
Bé trai được sơ cứu
Cũng liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà xác nhận, trưa ngày 1/5 tại khu bãi tắm người lớn trong khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, huyện Ba Vì, Hà Nội có một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị chuột rút nổi trên mặt nước.
Ngay sau đó, người dân và lực lượng bảo vệ đã đưa cháu bé lên bờ để nhân viên y tế tiến hành các biện pháp sơ cứu, hô hấp. Rất may, ít phút sau đó cháu bé đã tỉnh và không bị ảnh hưởng đến tính mạng. "Thông tin hình ảnh cháu bé thì có, tuy nhiên, có người đưa lên mạng xã hội nói cháu bị đuối nước là chưa đúng bản chất vụ việc. Sau khi sơ cứu thì cháu bị chuột rút, cảm nắng. Hôm đó, mọi người quan sát thấy cháu bé lật qua lật lại dưới nước nghĩ rằng bé trai này nghịch chứ không ai nghĩ cháu ấy bị đuối nước", bà Hạnh thông tin.
Theo bà Hạnh bãi tắm trên dành cho người lớn và cấm trẻ nhỏ từ 15 tuổi trở xuống. Bé trai này có lẽ đi cùng gia đình nên không may xảy ra sự việc. "Những ngày lễ chúng tôi luôn cử khoảng 20 người gồm cả y tế, cứu hộ, bảo vệ thường xuyên quan sát túc trực tại bãi tắm để phục vụ khách hàng tốt nhất", bà Hạnh thông tin.
Theo Trí thức trẻ

Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học


Mỗi tối, bà Anh lại đem đồ nghề sửa xe ra góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi sửa xe để nuôi cháu /// ẢNH: AN HUY

Mỗi tối, bà Anh lại đem đồ nghề sửa xe ra góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi sửa xe để nuôi cháuẢNH: AN HUY
Cứ mỗi tối, bà Trần Thị Ngọc Anh lại đi xe đạp từ Q.4 sang đường Hàm Nghi, Q.1 (TP.HCM) với bộ đồ nghề đơn sơ để vá xe đêm, kiếm tiền nuôi đứa cháu ngoại đang học lớp 7, lo cơm nước qua ngày.
Vá xe nuôi cháu
Hơn 30 năm nay, bà Trần Thị Ngọc Anh (61 tuổi, ngụ số nhà 1D - đường 10, P.4, Q.4) vẫn luôn đều đặn với công việc vá xe đêm ở góc ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi (Q.1) mưu sinh. Với bà, đây là nghề duy nhất có thể làm hiện giờ để nuôi sống bản thân và lo đứa cháu đang đi học.
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 1
Video: Bà ngoại vá xe đêm nuôi cháu
Hàng ngày, sau khi lo bữa tối cho đứa cháu ngoại, khoảng 19 giờ 30, bà Anh bắt đầu đạp xe từ Q.4 sang Q.1 cùng bộ đồ nghề sửa xe gồm chiếc bơm xe, cờ lê...ngồi trên vỉa hè nhìn dòng người qua lại trong đêm, ngóng những người khách có xe bị thủng lốp dắt đến vá.
Bà miệt mài ngồi làm đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, khi trên đường đã vắng bóng người mới thu dọn đồ nghề về nhà nghỉ ngơi.

Thông thường, nghề sửa xe chủ yếu là nam giới có sức khỏe tốt đảm nhận, đủ mạnh để cầm cờ lê mở và siết ốc. Nhưng bà Anh, dù tuổi đã cao, vẫn làm tốt, thành thạo mọi thao tác sửa xe đơn giản như bơm, vá ruột, thay lốp...
Tùy xe máy hay xe đạp, vá mỗi chiếc bà lấy từ 10.000 - 20.000 đồng, bơm xe 3.000 đồng. Tuy nhiên, công việc bấp bênh, có hôm vắng khách, bà ngồi không rồi về.
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 3
Hơn 30 năm qua, bà Anh vẫn miệt mài với công việc vá xe đêm để mưu sinh ẢNH: AN HUY
“Những đêm trời mưa to tôi mới ở nhà, còn không thì đạp xe ra ngồi ngã tư này, mưa thì vào mái hiên một số nhà gần đó trú, rồi ra làm tiếp. Tôi vá xe vỉa hè nên chỉ làm ban đêm thôi, vì khi đó cửa hàng sửa xe máy đóng cửa, nếu có người hư xe họ sẽ tìm đến mình mà sửa. Có khi bơm hoặc vá xe, nhiều người


“Tui làm nghề vá xe này đã hơn 30 năm nay rồi. Cách đây mấy năm, mỗi tối tui cùng chồng ra vá xe ở khu vực ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi này, rồi chồng mất, một mình tui cũng tiếp tục cặm cụi đi làm. Những hôm cuối tuần thằng cháu cũng ra ngồi phụ, hai bà cháu nương tựa vào nhau sống, làm được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu. Thấy thằng bé ham học, năm nào cũng được bằng khen của nhà trường nên tui mừng và cố làm lo cho nó lớn lên có cái nghề đỡ khổ”, bà Anh cho biết.

thấy tôi già, họ boa thêm tiền”, bà Anh chia sẻ.
Bà Anh là chị đầu trong một gia đình có 4 anh chị em, sinh ra ở tỉnh Bến Tre. Cuộc sống ở quê khó khăn nên sau năm 1975, cả gia đình dắt nhau lên Sài Gòn mưu sinh. Nhà nghèo không có tiền, bà học đến lớp 6 phải nghỉ ở nhà lo cho 3 đứa em và làm công việc nội trợ. Đến năm 19 tuổi, bà lấy chồng là một người ở gần nhà và ra riêng.
Khi mới lập gia đình, mỗi ngày bà phải thức dậy từ 4 giờ sáng đi lên chợ Tân Bình (Q.Tân Bình) lấy quần áo về chợ An Đông (Q.5) bán đến tối. Còn chồng bà đạp xích lô chở hàng ở chợ Cầu Muối. Rồi dần dần 3 đứa con lần lượt ra đời, bà ở nhà lãnh việc nội trợ. Chồng bà sức khỏe yếu cũng chuyển qua nghề vá xe ven đường.
Cuộc sống gia đình khó khăn nên khi vừa trưởng thành, các con bà cũng biết tự lập và lo cuộc sống của riêng mình. Cách đây 4 năm, sau một cơn bạo bệnh, chồng bà mất, từ đó bà phải tự thân một mình thay chồng làm mọi việc trong gia đình và nuôi đứa cháu ngoại ăn học.
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 4
Bé Trần Quang Tuấn (học lớp 7) ở với bà ngoại nhiều năm nay. Bé luôn đạt thành tích học sinh tiên tiến qua các năm ẢNH: AN HUY
Kể về đứa cháu ngoại đang ở cùng mình, bà Anh cho biết: Con gái út lấy chồng nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên chia tay và vợ chồng đường ai nấy đi. Thương đứa cháu không có ai lo nên tui đưa về ở cùng mấy năm nay. Hằng ngày bà lo cơm nước cho thằng bé ăn đi học, đến tối bà đi làm tận khuya mới về.
“Tui làm nghề vá xe này đã hơn 30 năm nay rồi. Cách đây mấy năm, mỗi tối tui cùng chồng ra vá xe ở khu vực ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi này, rồi chồng mất, một mình tui cũng tiếp tục cặm cụi đi làm. Những hôm cuối tuần thằng cháu cũng ra ngồi phụ, hai bà cháu nương tựa vào nhau sống, làm được bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu. Thấy thằng bé ham học, năm nào cũng được bằng khen của nhà trường nên tui mừng và cố làm lo cho nó lớn lên có cái nghề đỡ khổ”, bà Anh cho biết.

Căn nhà "không biết sập lúc nào"
Chúng tôi tìm đến căn nhà nằm sâu trong một con hẻm số 10, trên đường Vĩnh Hội (Q.4), là nơi che mưa che nắng của hai bà cháu. Đó là một căn nhà tuềnh toàng rộng hơn 10 mét vuông, có gác lửng bằng gỗ cũ kỹ, trần lợp bằng tôn đã cũ nát. Trong ngôi nhà không có đồ vật gì giá trị ngoài chiếc quạt gió quay rào rào giữa trưa nóng nực.
Bà Anh cho biết, trước đây hai vợ chồng làm quần quật quanh năm suốt tháng nhưng chỉ đủ tiền nuôi con và sinh hoạt hằng ngày. Rồi con cái lớn lên lập gia đình mỗi đứa một nơi, hai vợ chồng bà cùng với đứa cháu ngoại sống trong căn nhà lợp tôn nhiều năm qua, cũng không sửa sang gì nhiều.
Chiếc gác lửng được đóng tạm bằng những thanh gỗ, nhưng lâu ngày không có tiền thay mới nên cũng mục nát, thủng nhiều chỗ, bà phải lấy nhiều mảnh ván nhỏ chèn lên nhau để cho đứa cháu có chỗ ngủ và học tập. Bước chân đi lại trên gác cũng phải nhẹ nhàng để tránh đổ sập.
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 6
Căn nhà của bà Trần Thị Ngọc Anh đã cũ nát ẢNH: AN HUY
“Trần nhà lợp bằng tôn nhưng đã lâu ngày không thay mới nên mỗi khi mưa, nước giọt và chảy vào nhà xối xả, ướt nhẹp. Tui muốn sửa lại lắm, nhưng giờ lấy đâu ra tiền, vá xe đêm bữa được bữa không, chỉ được mấy đồng ăn uống và lo thằng bé ăn học. Nhiều lúc muốn vay mượn ai đó vài triệu để sửa nhà, nhưng sợ mượn rồi không có tiền trả nên cứ sống tạm vậy, tới đâu hay tới đó. Tôi chỉ mong trời cho sức khỏe để đi vá xe mỗi tối kiếm sống và lo thằng bé ăn học thành người”, bà Anh chia sẻ.
Theo bà Lưu Thị Nhàn (54 tuổi) Tổ trưởng Tổ dân phố 57 (P.4, Q.4), hộ của bà Trần Thị Ngọc Anh hiện thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, cuộc sống khó khăn. Căn nhà hai bà cháu đang ở cũng đã hư hỏng nặng. Trước hoàn cảnh trên thì thời gian qua, mỗi khi có chính sách gì thì địa phương cũng ưu tiên giúp đỡ, địa phương cũng đang xem xét hỗ trợ sửa lại căn nhà cho hai bà cháu.
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 7
Nhiều nơi trên gác lửng bị thủng nhiều chỗ, dễ bị đổ sập ẢNH: AN HUY
Cụ bà 30 năm vá xe đến nửa đêm ngay trung tâm nuôi cháu ăn học - ảnh 8
Bà Anh phải dùng ván ép để chắp vá một vài chỗ cho cháu ngoại có góc học tập và ngủ nghỉ ẢNH: AN HUY

An Huy

Người Hà Nội và Sài Gòn, ai mua sắm thông minh hơn?

Nằm ở hai đầu tổ quốc, Hà Nội và TP. HCM có nhiều đặc trưng khác biệt: từ phong tục, tập quán đến thói quen mua sắm. Nghiên cứu này được phân tích thông qua 1 triệu lượt truy cập trên iPrice.vn trong năm 2016 nhằm trả lời cho câu hỏi người Hà Nội hay người Sài Gòn có thói quen mua sắm trực tuyến khác biệt như thế nào?

Người Hà Nội và Sài Gòn, ai mua sắm thông minh hơn?

Chân dung người mua sắm trực tuyến, họ là ai?
Cùng điểm lại bức chân dung người mua hàng trực tuyến tại hai thành phố có lượng người mua hàng trực tuyến lớn nhất cả nước. Thế hệ Millenials (18-35) chiếm một bộ phận đông đảo số người mua sắm trực tuyến. Ở cả hai thành phố, phụ nữ vẫn là đối tượng chính của mua sắm trực tuyến.
Mặc dù không có sự chênh lệch lớn về đối tượng mua hàng trực tuyến, hành vi mua sắm của người Sài Gòn và người Hà Nội có nhiều nét khác biệt rõ rệt.
Người Sài Gòn tính kĩ hơn người Hà Nội khi tham gia mua sắm trực tuyến
Người Sài Gòn dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hơn người Hà Nội. Nghiên cứu đã cho thấy người Sài Gòn dành hơn 36% thời gian so với người Hà Nội để tìm kiếm sản phẩm.
Một trong những nguyên nhân chính là do các nhãn hàng và sản phẩm dễ du nhập vào TP. HCM hơn, vì thế người Sài Gòn hiểu họ có nhiều sự lựa chọn. Họ thường có xu hướng dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm hơn trước khi đưa ra một quyết định mua sắm.

Thói quen tiêu dùng dịp Tết - Người Hà Nội: tích cực sắm sửa
Với tâm lí mua để tích trữ cho mấy ngày Tết, người Hà Nội mua sắm nhiều hơn hẳn vào tuần lễ Giáp Tết. Người Hà Nội cũng có thói quen ăn Tết dài hơi hơn Sài Gòn, cho dù tuần lễ Tết có kết thúc thì họ vẫn dành thời gian sau đó để lai rai, tận hưởng Tết.
Lượng truy cập vào trang bán hàng trực tuyến của người Hà Nội vẫn có sự gia tăng đáng kể vào tuần lễ sau Tết. Trong khi đó, người Sài Gòn không quá câu nệ chuyện mua sắm trước và sau Tết. Thay vì mua sắm theo đợt như người Hà Nội, người Sài Gòn vẫn giữ nguyên nhịp độ mua sắm của mình.
Người Hà Nội mê săn hàng giảm giá hơn
Vào ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday, lượng truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến tăng đột biến ở cả hai thành phố, cho thấy mức độ nhạy cảm của người Việt về các thông tin khuyến mãi.
Nguyên nhân một phần là do người Hà Nội dễ chịu tác động của quảng cáo và hình thức khuyến mãi giảm giá trực tiếp hơn người Sài Gòn, một phần là họ có thói quen mua hàng mỗi khi doanh nghiệp tung ra khuyến mãi.
Cốc cốc vượt qua cả Firefox trở thành trình duyệt web phổ biến thứ nhì
Khi tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng hoặc trên các trang bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ sử dụng các trình duyệt web ngoại mà còn ưa thích những trải nghiệm lướt web mang tính địa phương hoá.
Số liệu đã cho thấy, Cốc Cốc chiếm một thị phần người dùng không hề nhỏ ở cả hai thành phố (31% Hà Nội và 26% ở Hồ Chí Minh). Sự thành công của Cốc Cốc đã cho thấy rẳng các nhà tiếp thị, muốn đem sản phẩm của mình đến gần đối tượng khách hàng hơn cần tối ưu hoá trải nghiệm tìm kiếm địa phương, để có được kết quả tốt nhất.

Chu Lang
Theo Trí Thức Trẻ

Toàn bộ xe buýt ở TP HCM được quảng cáo ngoài thân

Tiền thu được từ quảng cáo trên thân xe buýt tại Sài Gòn khoảng 113 tỷ đồng mỗi năm sẽ giảm gánh nặng trợ giá từ ngân sách.

UBND TP HCM vừa chấp thuận để hơn 2.000 xe buýt trên địa bàn cho thuê quảng cáo trên bề mặt của 2 bên thân xe, kể cả phần cửa và kính, trừ vị trí sử dụng để thông tin nhận diện xe buýt.
toan-bo-xe-buyt-o-tp-hcm-duoc-quang-cao-ngoai-than
Số tiền quảng cáo thu được trên 2.000 xe buýt tại TP HCM khoảng hơn 113 tỷ đồng mỗi năm. Ảnh: Hữu Công
Đối với các tuyến xe buýt có trợ giá, cơ quan chức năng xác định giá sàn để tổ chức đấu giá. Các tuyến không trợ giá thì đơn vị vận tải tự quyết định mức giá.
Hợp đồng cho thuê quảng cáo tối đa là 3 năm. Nguồn thu từ quảng cáo sẽ nộp vào ngân sách thành phố đối với các tuyến có trợ giá. Còn các tuyến không trợ giá, doanh nghiệp vận tải hay chủ xe được hưởng trọn vẹn sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.
Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, quảng cáo trên hơn 2.000 xe buýt sẽ thu được hơn 113 tỷ đồng mỗi năm, góp phần giảm tiền trợ giá cho xe buýt (hơn 1.000 tỷ đồng).
Trước đó, thành phố cho thí điểm quảng cáo trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến bắt đầu từ tháng 4 năm nay, ngân sách thu được 14,6 tỷ đồng, tăng 40% so với dự kiến. Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông như lo ngại.
Hữu Công

Sập giàn giáo khu chung cư tại Hà Nội: Nạn nhân kể phút đối mặt tử thần

Thứ năm, 04/05/2017, 23:05 PM
(VTC News) - Nạn nhân vụ sập giàn giáo chung cư ở Hà Nội đã kể lại giây phút đối mặt với tử thần.
Tối 4/5, một cán bộ bác sĩ trực cấp cứu của Bệnh viện Quân y 103 xác nhận, chiều cùng ngày, khoa cấp cứu tiếp nhận 6 công nhân được cho là nạn nhân của vụ sập giàn giáo công trình đang xây dựng thuộc dự án Thanh Hà B (xã Cự Khê - Thanh Oai - Hà Nội).

Hinh anh  5
 Nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại khu chung cư. 

Trả lời VTC News tại khu vực cấp cứu của bệnh viện 103, anh Lò Văn Thiện (37 tuổi, quê Điện Biên) vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay: “Lúc đó, hơn 17h, chúng tôi khoảng 5 người đang trên giàn giáo tại tầng 4 (phía ngoài) để trát tường, bỗng dưng có vật gì đó từ trên cao rơi xuống. Ngay lập tức, tất cả chúng tôi cùng sập xuống. Sau đó, tôi không biết gì nữa cho đến khi thấy mình đang nằm ở đây".

Hinh anh  6
Nạn nhân bị thương tích đầy mình.

“Tôi chỉ nhớ lúc đó có Tuấn gần cửa kịp lao vào, một công nhân khác tên là Lò Văn Ánh bạn cùng quê với tôi bị gãy chân. Một công nhân tên Bốn và 2 người khác cũng bị thương", anh Thiện cho biết thêm.
Tại bệnh viện, phóng viên quan sát thấy nhiều người (có thể là cán bộ thuộc chủ đầu tư) đang lo việc cấp cứu cho những công nhân đang bị thương. Những người này không tiếp xúc và từ chối trả lời những câu hỏi của phóng viên.

Hinh anh  3
Hiện trường vụ sập giàn giáo thuộc dự án Thanh Hà, Mường Thanh.

Tối 4/5, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) xác nhận thông tin: "Sự việc xảy ra tại khu Thanh Hà B khiến 3 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai đến hiện trường đưa số người bị rơi xuống khu vực giếng trời ra  khỏi đống đổ nát".
Được biết, vị trí sập giàn giáo thuộc dự án Thanh Hà, Mường Thanh. Đây là lần thứ 2 trong vòng 10 ngày qua Mường Thanh xảy ra tai nạn lao động đáng tiếc.
Trước đó, 23h50 ngày 23/4/2017, Công an phường Vĩnh Phước, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nhận được tin báo về vụ tai nạn lao động làm chết người xảy ra tại khu công trình đang thi công thuộc dự án khách sạn Thiên Triều, Mường Thanh (đường Phạm Văn Đồng, P.Vĩnh Phước).
Video: Hiện trường vụ sập giàn giáo khủng khiếp ở nhà máy điện Trung Quốc
Kim Thược

Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN nhất quán lập trường về Biển Đông


Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 4/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN 30 đã thống nhất lập trường nhất quán của toàn khối.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Tuyên bố sau khi kết thúc hội nghị cấp cao ASEAN tại Manila vừa qua không đề cập tới các hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc trên Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:
"Tuyên bố của Philippines với tư cách là chủ tịch ASEAN đã nêu được quan điểm nhất quán của ASEAN về Biển Đông. Cụ thể là các nước có trách nhiệm hợp tác duy trì hòa bình và ổn định, an ninh và tự do hàng không, hàng hải trên Biển Đông, kiềm chế không đe dọa và sử dụng vũ lực, tôn trọng đầy đủ các quá trình pháp lý và ngoại giao, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển UNCLOS (1982), thực hiện đầy đủ tuyên bố của các bên trên Biển Đông (DOC), hướng tới Bộ quy tắc ứng xử (COC)", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Bà Hằng cho biết thêm đây là tuyên bố của Chủ tịch ASEAN là Philippines, vì vậy nội dung được tham vấn và đề cập như thế nào là do Chủ tịch quyết định.
Tuyen bo cua Chu tich ASEAN nhat quan lap truong ve Bien Dong hinh anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.
Người phát ngôn cũng khẳng định rằng vấn đề Biển Đông cũng như những diễn biến gần đây ở vùng biển này đã được đề cập trong Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 tại Manila, Philippines. Các nước thành viên đều khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ Tuyên bố của các bên trên Biển Đông (DOC) và hướng tới mục tiêu ký kết Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).
Trước đó, kết thúc Hội nghị cấp cao ASEAN tại Manila, Phlippines, các quốc gia thành viên nhận được bản tuyên bố đề cập đến "những quan ngại của một số lãnh đạo về các diễn biến gần đây trong khu vực" và kêu gọi "tránh các hành động có thể làm phức tạp thêm tình hình".
Tuyên bố không đề cập đến hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc trên Biển Đông cũng như phán quyết của toà trọng tài quốc tế về vụ Philippines kiện Trung Quốc trên Biển Đông.
Đây cũng là lần đầu tiên tuyên bố được phát vào ngày sau phiên bế mạc một hội nghị cấp cao của ASEAN. Hôm 29/4, Reuters đưa tin bản dự thảo của tuyên bố này có đề cập tới tình hình Biển Đông bất chấp các nỗ lực vận động hành lang để phản đối của Trung Quốc.
Tuyen bo cua Chu tich ASEAN nhat quan lap truong ve Bien Dong hinh anh 2
Lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN tham dự hội nghị cấp cao lần thứ 30. Ảnh: Reuters.
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên phần lớn lãnh thổ Biển Đông, nơi có nguồn tài nguyên phong phú và là tuyến đường hàng hải quan trọng.
Trong vài năm qua, Trung Quốc đã triển khai bệ phóng tên lửa đất đối không và chiến đấu cơ đến đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Trung Quốc cũng bồi lấp trái phép các thực thể tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, khiến các nước trong và ngoài khu vực lo ngại.
Tại Hội nghị cấp cao lần thứ 30 hôm 29/4, lãnh đạo các nước ASEAN bày tỏ quan ngại về tình hình ở Biển Đông và kêu gọi các bên liên quan duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn trước thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Mỹ trong thời gian tới, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Thủ tướng đã nhận được lời mời chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào giữa tháng 4.
"Nội dung cụ thể của chuyến thăm đang được Việt Nam và Mỹ thu xếp", người phát ngôn cho biết.
Đề cập tới quan điểm của Việt Nam đối với Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi 11 quốc gia còn lại đang bàn thảo về tương lai của Hiệp định không có sự tham gia của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định:
"Việt Nam coi việc tham dự TPP cũng như các hiệp định tự do thương mại (FTA) là một trong các bước triển khai chủ trương hội nhập tích cực và chủ động kinh tế quốc tế sâu rộng và toàn diện. Việt Nam sẽ tiếp tục quá trình đổi mới, đẩy mạnh chuẩn bị trong nước để đảm bảo hiệu quả thực thi các cam kết FTA mà Việt Nam tham gia".
"Việt Nam cũng sẽ cùng các nước TPP thảo luận và thống nhất các định hướng trong tương lai", bà Hằng nói thêm.

Lãnh đạo ASEAN lo ngại quân sự hóa ở Biển Đông

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, các lãnh đạo và bộ trưởng ASEAN khi đề cập tình hình Biển Đông đã bày tỏ lo ngại về diễn biến hiện nay ở thực địa ở Biển Đông.
Thế Long

Nghe thí sinh hát, Trấn Thành, Cẩm Ly bật khóc như “mưa”

Dân trí Tối qua (3/5), Trấn Thành, Cẩm Ly đã khóc như “mưa” khi được chứng kiến những câu chuyện đầy tình người của các thí sinh dự thi chương trình “Hát mãi ước mơ” trên sóng HTV7.

Ngay khi phát clip về hoàn cảnh đầy nước mắt của thí sinh Dương Văn Gấm (67 tuổi) ở tiết mục đầu tiên của chương trình, Cẩm Ly đã không cầm được nước mắt.
Phần trình diễn của thí sinh Dương Văn Gấm (67 tuổi)

Theo đó, thí sinh 67 tuổi này quê ở Vĩnh Long nhưng phiêu bạt lên TPHCM tá túc tại chùa Từ Hạnh, làm công quả cho nhà chùa để kiếm ngày hai bữa cơm chay. Hàng ngày, sau những buổi làm công quả ở chùa thì ông chở hàng thuê cho người ta kiếm 50 nghìn gửi về quê giúp cô em gái nghèo khổ, bệnh tật.
Cẩm Ly đã không kìm nén được cảm xúc khi đối diện với những hoàn cảnh đầy éo le của những nhân vật tham gia cuộc thi.
Cẩm Ly đã không kìm nén được cảm xúc khi đối diện với những hoàn cảnh đầy éo le của những nhân vật tham gia cuộc thi.
Em gái ông làm nghề bán xôi nhưng đã nghỉ gần tháng nay vì chiếc xe đẩy bị hỏng không đủ tiền sửa. Tối tối, bà lại đi rửa bát thuê cho quán cháo gần nhà để kiếm tiền mưu sinh và tích góp sửa chiếc xe đẩy bị hư. Trong người bà hiện đang mang một lúc 3 căn bệnh: tim, khớp và huyết áp.
Trong clip, bà bà nghẹn ngào khi nghĩ tới cảnh người anh lớn tuổi, sức khoẻ đã yếu, mang trong mình nhiều căn bệnh mà hàng ngày vẫn vất vả kiếm từng đồng tiền gửi về cho em chữa bệnh.
Khi được hỏi lý do tham gia cuộc thi, thí sinh Dương Văn Gấm cho biết: “Có dịp tôi đăng ký ca hát để kiếm được chút tiền gửi về cho em”. Sau khi thể hiện xong ca khúc “Đôi ngã chia ly”, khi MC Ốc Thanh Vân hỏi: “Chú có gia đình không?”, ông buồn bã trả lời: “Trước tôi từng có gia đình nhưng sau đó vợ bỏ đi theo người khác nên từ đó sống một mình. Có một người con nhưng đi bộ đội hy sinh”.
Thí sinh Dương Văn Gấm và em gái.
Thí sinh Dương Văn Gấm và em gái.
Chứng kiến hoàn cảnh, cảm xúc của ông khi thể hiện bài hát và lời ông tâm sự trên sân khấu, Harri Won rất xúc động. Cô ngập ngừng nhận xét: “Cháu nghe chú hát rất tình cảm, lời bài hát rất buồn. Bản thân cháu là người ngoại quốc nhưng khi nghe chú hát cũng đồng cảm với nỗi đau của chú”.
Trấn Thành gần gũi hỏi ông: “Cái xe của chú chạy có ổn không” và khi nghe ông chia sẻ rằng xe mới sửa nhưng sắp hư thì nam diễn viên này liền trấn an: “Chú cứ yên tâm hát, nếu không được vào vòng trong con sẽ có quà cho chú. Ít nhất là một chiếc xe”.
Trấn Thành đã phải nhiều lần lau nước mắt khi nghe lời tâm sự của những thí sinh đặc biệt.
Trấn Thành đã phải nhiều lần lau nước mắt khi nghe lời tâm sự của những thí sinh đặc biệt.
Trường hợp của thí sinh Lý Văn Phước, bảo vệ cho một trung tâm Anh ngữ cũng khiến cả Trấn Thành và Cẩm Ly “khóc như mưa”. Ông Lý Văn Phước năm nay 56 tuổi và ông tham gia cuộc thi là để kiếm tiền giúp một người bạn thân tên Lý Thị Thu Vân chữa bệnh cho chồng. Tuy nhiên, vào đúng ngày ông Lý Văn Phước bước vào ghi hình chương trình thì chồng của người bạn đó trút hơi thở cuối cùng.
Trong clip, hình ảnh bà Lý Thị Thu Vân vừa thắp hương cho chồng, vừa chia sẻ: “Hồi chú còn sống, chú vẫn hay nói rằng chỉ có tôi lo cho bà thôi, đến khi tôi mất bà khổ lắm, không có ai lo hết” đã khiến 3 vị huấn luyện viên và cả khán giả trường quay cũng khóc theo.
Thí sinh Lý Văn Phước (56 tuổi) đi thi kiếm tiền giúp bạn chữa bệnh và vượt qua đói nghèo.
Thí sinh Lý Văn Phước (56 tuổi) đi thi kiếm tiền giúp bạn chữa bệnh và vượt qua đói nghèo.
Người bạn của ông đã khóc không nín được khi thấy bạn mình hát trên sân khấu bằng chất giọng đầy cảm xúc.
Người bạn của ông đã khóc không nín được khi thấy bạn mình hát trên sân khấu bằng chất giọng đầy cảm xúc.
Hiện tại, mỗi ngày bà Lý Thị Thu Vân đi rửa bát, dọn nhà thuê kiếm vài chục nghìn sống qua ngày. Hai ông bà cũng không có con cháu. Khi ông mất, bà không có tiền lo hậu sự phải nhờ hàng xóm cho mượn tiền lo đám tang cho chồng, đến bây giờ bà vẫn còn nợ họ. Không còn bạn mình để giúp bạn chữa bệnh, ông Lý Văn Phước hy vọng có thể kiếm được một số tiền từ chương trình để giúp bà Vân, để bà đỡ cơ cực trong những ngày còn lại.
Phần thi của thí sinh Lý Văn Phước

Trấn Thành cho rằng, thí sinh Lý Văn Phước thể hiện ca khúc “Gọi đò” bằng một cảm xúc rất da diết, chất giọng khoẻ… và chất chứa nhiều tình cảm. Vì tình cảm ấy mà người bạn của thí sinh ngồi ở hàng ghế khán giả đã khóc không ngừng nghỉ mỗi khi nghe bạn mình hát. Kết quả, ông đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước nhiều giọng hát khác và nhận được giải nhất 50 triệu đồng.
Các huấn luyện viên liên tục lau nước mắt.
Các huấn luyện viên liên tục lau nước mắt.
"Hát mãi ước mơ" là chương trình mà mỗi người chơi mang đến một câu chuyện, một hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Người cần giúp đỡ đó có thể là người thân hoặc là bạn bè của người chơi. Sẽ không có ai là Quán quân chương trình, mỗi tuần chương trình sẽ tìm ra một giọng ca hay nhất - cũng là một hoàn cảnh cần được giúp đỡ nhất - để trao giải Nhất.
Hà Tùng Long

Minh Béo bị cắt hoàn toàn các cảnh quay trong phim của VTV


Quyết định được Trưởng phòng phim Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đưa ra sau khi Minh Béo bị nhiều khán giả phản đối vì phạm tội ấu dâm.
Trưa 4/5, Đài Truyền hình Việt Nam cùng ê-kíp thực hiện tổ chức buổi họp báo ra mắt bộ phim Bước nhảy hoàn vũ. Trong sự kiện, đại diện VTV đã chia sẻ về việc cắt vai diễn của diễn viên Minh Béo trong phim này.
Minh Beo bi cat hoan toan cac canh quay trong phim cua VTV hinh anh 1
Minh Béo tham gia Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên vào năm 2010. Ảnh: CTS.
Ông Ngô Hồng Dân, Trưởng phòng phim Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, cho biết quyết định được đưa ra sau khi Minh Béo bị nhiều khản giả phản đối liên quan đến tội án ấu dâm cũng như cách ứng xử sau khi trở lại Việt Nam.
Cũng vì điều này mà đạo diễn Đức Việt phải cắt bỏ hoàn toàn các cảnh quay có sự xuất hiện của nam diễn viên hài. Tuy nhiên, điều này không gây ảnh hưởng quá lớn đến mạch phim.
“Những cảnh của Minh Béo trong phim Bước nhảy hòa vũ cũng nhỏ nên khi cắt không ảnh hưởng tới nội dung phim. Trước đây, chương trình Lục lạc vàng cũng phải thay người dẫn dắt sau sự việc Minh Béo và VTV cũng không phát lại những chương trình cũ có sự xuất hiện của Minh Béo nữa” - ông nói thêm.
Minh Béo được mời tham gia bộ phim chủ đề khiêu vũ vì anh từng là thí sinh của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 1, bị loại sớm ở live show 6.
Minh Beo bi cat hoan toan cac canh quay trong phim cua VTV hinh anh 2
Đạo diễn NSƯT Nguyễn Đức Việt
(bìa trái) và 3 trong số các diễn viên chính của phim gồm Kinh Quốc, Yến Trang và Trương Thế Vinh. Ảnh: Thành Luân.
Bước nhảy hoàn vũ là bộ phim khắc họa sức hấp dẫn, các chiêu trò hậu trường, cuộc sống thí sinh… của chương trình truyền hình thực tế Bước nhảy hoàn vũ từng phát sóng qua 6 mùa trên kênh VTV3.
Phim do đạo diễn NSƯT Nguyễn Đức Việt thực hiện với các diễn viên cũng là các thí sinh của cuộc thi này như ca sĩ Yến Trang, Maya, diễn viên Trương Thế Vinh, siêu mẫu Ngọc Quyên…
Minh Béo bị trục xuất khỏi Mỹ giữa tháng 12/2016 sau khi hoàn thành 9 tháng tù giam với các tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.
Sau một năm mãn hạn tù, khi trở về nước, nam diễn viên một lần nữa bị “ném đá” kịch liệt khi thông báo đã về tới Việt Nam kèm theo bình luận “cảm ơn khán giả”.
Sau đó, thông qua trang cá nhân, Minh Béo còn tuyển học viên lớp diễn viên khoá 8 cho công ty nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo. Trong đó, đối tượng tuyển sinh được ghi rõ là “các bạn trẻ nam nữ, tuổi từ 16 trở lên, có đam mê nghệ thuật, năng khiếu về ca hát, diễn kịch và điện ảnh”.
Sau khi đăng tải thông tin này, Minh Béo nhận hàng loạt lời chỉ trích. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng Minh Béo không đủ tư cách để tiếp tục làm nghề khi đã vướng vào tội danh đáng xấu hổ này.
Nhiều người dành cho cây hài những lời lẽ bức xúc như “dày mặt”, “đáng tẩy chay”, “thật xấu hổ”, “mối nguy hại cho xã hội”.
Phương Giang

Nga - cứu cánh của Triều Tiên trước áp lực Mỹ - Trung

Khi Mỹ - Trung đang có dấu hiệu gia tăng hợp tác để gây áp lực với Triều Tiên thì Nga có thể là cứu cánh cho Bình Nhưỡng. 

nga-cuu-canh-cua-trieu-tien-truoc-ap-luc-my-trung
Triều Tiên khoe tên lửa phóng từ tàu ngầm trong lễ duyệt binh hồi tháng 4. Ảnh: Reuters
Khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi lời chúc mừng năm mới âm lịch, tấm thiệp đầu tiên được gửi đến Tổng thống Nga Vladimir Putin chứ không phải lãnh đạo Trung Quốc, theo hãng tin nhà nước của Triều Tiên.
Một số học giả nghiên cứu Triều Tiên cho rằng ông Kim có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ Nga nếu Trung Quốc, nước chiếm khoảng 90% thương mại của Triều Tiên, tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với nước này trong nỗ lực ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa, theo Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về sự giúp đỡ của Bắc Kinh trong việc cố gắng kiềm chế Bình Nhưỡng. Một ngày sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp dụng các lệnh trừng phạt để cô lập Bình Nhưỡng.
Mỹ đang kêu gọi cấm vận bán dầu cho Triều Tiên, nước nhập khẩu hoàn toàn để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu. Trung Quốc, nhà cung cấp dầu cho Triều Tiên, ít khả năng đồng ý vì điều đó có thể gây bất ổn cho chính quyền Bình Nhưỡng, nhưng giới chuyên gia đánh giá Bắc Kinh có thể áp đặt các biện pháp hạn chế thương mại. Nga cũng là nhà cung cấp dầu lớn cho Triều Tiên. Năm 2015, nước này xuất khẩu 36.000 tấn sản phẩm dầu.
Không có dấu hiệu nào cho thấy có sự gia tăng bền vững thương mại giữa Nga và Triều Tiên, nhưng mối quan hệ kinh doanh và vận tải giữa hai nước ngày càng nhộn nhịp.
Một dịch vụ phà mới bắt đầu vào tuần tới sẽ chuyển lên đến 200 hành khách và 1.000 tấn hàng hoá 6 lần một tháng giữa Triều Tiên và cảng Vladivostok của Nga.
Dữ liệu vận chuyển của Reuters cho thấy gần đây có một luồng lưu thông dầu mỏ ổn định từ Vladivostok vào các cảng biển phía đông Triều Tiên.
Đầu năm nay, các quan chức chính phủ Nga đã thăm Bình Nhưỡng để thảo luận về hợp tác trong vận tải đường sắt. Một tuyến đường sắt do Nga xây dựng kết nối thị trấn biên giới phía đông Nga là Khasan và cảng Rajin của Triều Tiên đã được sử dụng để chở than đá, kim loại và các sản phẩm dầu khác nhau.
Leonid Petrov, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Australia, nói rằng: "Triều Tiên không quan tâm đến áp lực hoặc trừng phạt của Trung Quốc vì có người hàng xóm Nga ngay bên cạnh".
"Bình Nhưỡng đã để Bắc Kinh và Moscow đấu nhau trong nửa thế kỷ, để họ tranh giành quyền được viện trợ và gây ảnh hưởng tới Triều Tiên", ông nhận xét.
Nga, đặc biệt là Vladivostok, là nơi có một trong những cộng đồng hải ngoại Triều Tiên lớn nhất trên thế giới, những người này gửi về nước số ngoại tệ mạnh tương đương hàng chục nghìn USD mỗi tháng.
Phát biểu tại Liên Hợp Quốc vào tuần trước, ông Tillerson đã kêu gọi các quốc gia cắt đứt quan hệ ngoại giao, tài chính với Bình Nhưỡng và đình chỉ nhận lao động Triều Tiên. Hội đồng Bảo an vẫn chưa đồng ý về bất kỳ hoạt động nào.
Trong khi Nga không cho biết liệu họ có phản đối các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc hoặc tìm cách nới lỏng chúng, mối quan hệ lạnh nhạt của họ với Mỹ có thể làm phức tạp thêm việc tham gia bất kỳ sáng kiến ​​nào của Mỹ về Triều Tiên. Ông Trump và ông Putin ngày 2/5 đã điện đàm về vấn đề Triều Tiên. Không có thông báo về bất kỳ thỏa thuận nào đạt được.
Tuy nhiên, bất chấp những khác biệt với Mỹ và mối liên hệ hiện tại với Triều Tiên, các chuyên gia cho rằng Nga ít có khả năng tăng mạnh thương mại với Bình Nhưỡng vì dự trữ ngoại hối thấp và sự khó lường của quốc gia này.
Samuel Ramani, một chuyên gia về Nga tại Đại học Oxford, cho rằng việc hỗ trợ cho Bình Nhưỡng có thể mang lại lợi ích cho Moscow. Việc đó cho thấy Nga là "đối tác trung thành với các chính quyền chống phương Tây phải đối mặt với sự cô lập và lệnh trừng phạt quốc tế", ông nói.
"Nga có mối liên hệ kinh tế chặt chẽ với các nước khác có mâu thuẫn với phương Tây, như Iran, Venezuela và Syria, khía cạnh biểu tượng này của mối quan hệ Nga - Triều Tiên có ý nghĩa chiến lược", ông đánh giá.
Người Triều Tiên nghĩ gì về vũ khí hạt nhân
Phương Vũ

Tổng thống Trump lần đầu công du nước ngoài


Ngày 4/5, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Tổng thống Trump sẽ có chuyến công du đầu tiên tới Israel, Vatican và Saudi Arabia trong thời gian tới.
Cụ thể, ông Trump sẽ tham dự hội nghị của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussel, Bỉ, vào ngày 25/5 và Hội nghị thượng định G7 tại Sicily, Italy. Thông tin cụ thể về các chuyến thăm của tổng thống Mỹ vẫn chưa được nói rõ.
Việc Tổng thống Donald Trump tham dự một hội nghị của NATO gây bất ngờ cho nhiều người. Ông từng nhiều lần chỉ trích NATO và cho rằng khối này đã lỗi thời. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng phê bình cách thành viên NATO và yêu cầu họ chi trả nhiều hơn cho mức chi tiêu của tổ chức.
Trước đó, trong cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Nhà Trắng hôm 12/4, ông Trump nói: "Ngài Tổng thư ký và tôi đã có cuộc thảo luận mang tính xây dựng về những điều NATO có thể làm nhiều hơn nhằm chống khủng bố. Tôi từng phàn nàn về điều này, họ đã thay đổi và giờ họ chống khủng bố. Tôi nói NATO lỗi thời nhưng giờ không còn lỗi thời nữa".
Tong thong Trump lan dau cong du nuoc ngoai hinh anh 1
Tổng thống Trump sẽ có chuyến công du đầu tiên tới Israel, Vatican và Saudi Arabia. Ảnh: Reuters
Cuối tuần này, ông Trump lần đầu tiên trở lại thành phố New York với tư cách tổng thống Mỹ và có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull trước khi dành hai ngày cuối tuần tại một câu lạc bộ golf.
Tổng thống Mỹ vừa kết thức 100 ngày đầu tiên với số lượng thành tựu "khiêm tốn". Ông chưa thực hiện những lời hứa đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Bên cạnh đó, ông bị nhiều người phản đối khi ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm cấm công dân của một số nước Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.


Tóm tắt 100 ngày đầu tiên của Tổng thống Trump qua 100 từ Tổng thống thứ 45 của Mỹ trải qua 100 ngày đầu sóng gió với các thách thức trong và ngoài nước, từ Triều Tiên, Syria... đến cuộc chiến với báo chí và nỗ lực xóa bỏ di sản Obama.


Lần đầu về New York, ông Trump đối mặt biểu tình quy mô lớn

Sau hơn 100 ngày trở thành ông chủ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ trở lại thành phố New York, nơi đang được thắt chặt an ninh cao độ do nguy cơ người biểu tình tập trung phản đối ông.
Thế Long

Thành lập 4 vùng an toàn tại Syria

04/05/2017 22:55 GMT+7
    TTO - Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã bảo trợ cho việc thành lập 4 vùng an toàn tại Syria. Biên bản ghi nhớ đã được ký tại Astana, Kazakhstan ngày 4-5. Đại diện Mỹ tham gia với tư cách quan sát viên.
    Thành lập 4 vùng an toàn tại Syria
    Từ trái qua: Trưởng đoàn đàm phán Nga Alexander Lavrentyev, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Jaberi Ansari, Ngoại trưởng Kairat Abdrakhmanov Kazakhstan và Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Syria Staffan de Mistura tại vòng đàm phán thứ 4 về hòa bình Syria tại Kazakhstan ngày 4-5 - Ảnh: Reuters
    Theo trang RT của Nga, việc thành lập các vùng an toàn tại Syria nhằm chia tách các nhóm vũ trang cực đoan như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, mặt trận Jabhat al-Nusra và các phe nhóm "đối lập ôn hòa".
    Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, các tỉnh và những khu vực là chiến trường bất ổn như Idlib, Latakia, Homs và một phần thành phố Aleppo của Syria đều nằm trong các vùng an toàn. Thực chất, các vùng an toàn cũng giống như khu vực ngừng bắn. Theo biên bản ghi nhớ, lực lượng chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập sẽ không sử dụng vũ lực đối đầu nhau trong các vùng an toàn.
    Các chốt kiểm soát và quan sát việc thực thi sẽ được dựng tại 4 vùng an toàn. Dưới sự kiểm soát của các quốc gia bảo trợ, dân thường và các đoàn xe viện trợ nhân đạo sẽ được cho phép di chuyển tự do bên trong vùng an toàn, thỏa thuận nêu rõ.
    Tuy nhiên, đại diện của phe đối lập tại cuộc đối thoại ở Astana, Osama Abu Zaid, đã tỏ ra giận dữ và phản đối Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thành lập các vùng an toàn. Đại diện của phe đối lập Syria đã bỏ ra bên ngoài để phản đối khi các nước chuẩn bị ký biên bản ghi nhớ.
    "Chúng tôi chống lại việc chia năm xẻ bảy Syria. Chúng tôi không phải là một bên ký vào thỏa thuận đó và tất nhiên, chúng tôi sẽ không bao giờ ủng hộ hay thực thi nó nếu nó được Iran bảo trợ", Reuters dẫn lời ông Abu Zaid.
    Ông này cáo buộc "có một khoảng cách rất lớn" giữa những lời hứa của Nga và thực tế ở Syria trong thời gian vừa qua.
    Trước đó, phát biểu sau khi biên bản được ký kết, ông Alexander Lavrentyev, đại diện đoàn đàm phán của Nga khẳng định, Nga sẵn sàng cử quan sát viên đến làm nhiệm vụ tại những vùng an toàn ở Syria. Các quan sát viên của bên thứ 3 cũng có thể được mời đến làm nhiệm vụ nếu Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý, ông Lavrentyev cho biết thêm.
    Ngoại trưởng Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov thông báo vòng đàm phán tiếp theo về Syria sẽ được tổ chức tại Astana vào giữa tháng 7 tới.
    DUY LINH

    Gần 100 ô tô ‘diễu hành’ phản đối Trạm thu phí Cầu Rác


    Các tài xế dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 500 - 1.000 đồng để mua vé qua Trạm thu phí Cầu Rác /// Ảnh Phạm Đức

    Các tài xế dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 500 - 1.000 đồng để mua vé qua Trạm thu phí Cầu RácẢnh Phạm Đức
    Sáng 4.5, hàng trăm người dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dùng gần 100 ô tô 'diễu hành' trên tuyến quốc lộ 1A qua Trạm thu phí Cầu Rác để phản đối thu phí BOT qua trạm này.
    Đây là lần thứ hai trong vòng gần 1 tháng qua, người dân đưa ô tô phản đối Trạm thu phí Cầu Rác (đóng tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) do Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho tuyến đường BOT tránh thành phố Hà Tĩnh.
    Từ hơn 9 giờ sáng, gần 100 xe ô tô của người dân thị xã Kỳ Anh bắt đầu di chuyển chậm từ nam Trạm thu phí Cầu Rác sang bên kia trạm thu phí và ngược lại để gây áp lực cho nhân viên thu phí.
    Gần 100 ô tô ‘diễu hành’ phản đối Trạm thu phí Cầu Rác - ảnh 1
    VIDEO: Gần 100 ô tô 'dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí Cầu Rác
    Trong gần 100 xe ô tô mang biển kiểm soát Hà Tĩnh “diễu hành” qua trạm thu phí trên thì có khoảng 50 xe taxi tham gia cùng đoàn. Hàng loạt ô tô dán biểu ngữ “Nhân dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao phải trả phí”, “Nhân dân thị xã Kỳ Anh kiên quyết đấu tranh với phí BOT Cầu Rác”.
    Không những di chuyển chậm, các tài xế còn chuẩn bị tiền lẻ có mệnh giá từ 500 - 1.000 đồng để mua vé khiến các nhân viên bán vé tại trạm thu phí phải mất rất nhiều thời gian để đếm tiền. Sự việc khiến phía nam Trạm thu phí Cầu Rác ách tắc hơn 3 km.
    Theo phản ánh, người dân thị xã Kỳ Anh không đi mét đường BOT nào qua đường tránh thành phố Hà Tĩnh mà vẫn phải “cõng phí” là vô lý.
    "Nhiều năm qua, mỗi lần tôi chở khách qua Trạm thu phí Cầu Rác thì hành khách phải bỏ thêm 35.000 đồng để mua vé BOT. Chính vì thế mà giá vé đi taxi đội lên rất nhiều, hành khách vì e ngại việc bỏ tiền mua vé qua trạm nên cũng từ bỏ đi taxi dần", anh Nguyễn Văn T., một lái xe hãng taxi Kỳ Anh nói.
    Gần 100 ô tô ‘diễu hành’ phản đối Trạm thu phí Cầu Rác - ảnh 2
    Có khoảng 50 xe taxi tham gia cùng đoàn "diễu hành" của người dân thị xã Kỳ Anh để phản đối mua vé qua trạm Ảnh Phạm Đức
    Trước tình hình trên, lực lượng chức năng huyện Cẩm Xuyên và phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại Trạm thu phí Cầu Rác để giải thích, vận động các tài xế nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện di chuyển theo từng làn đường để giảm ách tắc.
    Các nhân viên bán vé tại Trạm thu phí Cầu Rác đã phải mở barie không thu phí để các phương tiện lưu thông tự do. Đến hơn 10 giờ, tình hình giao thông qua Trạm thu phí Cầu Rác mới được giải tỏa.
    Trước đó, ngày 28.4, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà phản ánh việc thị xã Kỳ Anh là đơn vị hành chính được chia tách từ huyện Kỳ Anh (cũ), nhưng không nằm trong diện được miễn giảm vé BOT qua Trạm thu phí Cầu Rác, khiến người dân địa phương bị thiệt thòi. Ông Hà đề nghị UBND tỉnh và Tổng công ty Sông Đà kịp thời có các đề xuất các bộ, ngành sớm miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho người dân địa phương.
    Người dân cần làm đơn gửi cơ quan chức năng?
    Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Thái Hải, Trưởng phòng tổ chức Công ty TNHH MTV Sông Đà (thuộc Tổng công ty Sông Đà) cho biết, sáng nay người dân mới chỉ biểu tình qua Trạm thu phí Cầu Rác nhưng chưa có đơn trình bày nguyện vọng hay cử đại diện vào làm việc với công ty.
    “Người dân làm như thế này thì họ mới thể hiện được thái độ về việc thu phí, chứ chưa chủ động vào trao đổi với đơn vị chủ quản để trình bày nguyện vọng của mình. Tại thời điểm này, chúng tôi cũng chỉ báo cáo với lãnh đạo công ty về việc người dân gây mất trật tự an toàn giao thông. Theo tôi, cách người dân đi đòi quyền lợi cho mình như thế là chưa phù hợp. Người dân cần làm đơn gửi các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết”, ông Hải nói.
    Gần 100 ô tô ‘diễu hành’ phản đối Trạm thu phí Cầu Rác - ảnh 3
    Sự việc khiến phía nam Trạm thu phí Cầu Rác ách tắc hơn 3 km Ảnh Phạm Đức

    Phạm Đức

    BMW đâm gốc cây, chủ tịch huyện Côn Đảo tử vong

    04/05/2017 09:54 GMT+7
      TTO - Sáng 4-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận ông Nguyễn Thành Chính (sinh năm 1958, chủ tịch UBND huyện Côn Đảo) đã tử vong. Chiếc xe BMW do ông cầm lái đâm vào gốc cây ven đường. 
      BMW đâm gốc cây, chủ tịch huyện Côn Đảo tử vong
      Chiếc xe BMW do ông Nguyễn Thành Chính điều khiển bẹp dúm sau khi đâm vào gốc cây. Ảnh: Đông Hà
      Khuya 3-5, xe ông Chính lái gặp tai nạn tại vòng xoay Hòa Long, TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu.
      Theo các nhân chứng, chiếc xe đã lao sang bên trái đường và đâm vào gốc cây. Túi khí của xe bung ra, kính chắn phía trước không vỡ, phần đầu đã bẹp dúm. Ông Chính lập tức được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vào tới bệnh viện thì không qua khỏi.
      Sáng 4-5, ông Chính đã được gia đình khâm liệm.
      Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân xe mất lái. Trong khi đó, cơ quan đăng kiểm cho biết người đứng tên xe BMW gặp tai nạn là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (ngụ TP Bà Rịa).
      Trước khi làm chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, ông Chính công tác tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
      Đến chiều 4-5, các nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận ông Nguyễn Thành Chính chết là do tai nạn giao thông.
      Cụ thể, khi xe BMW đời X3 do ông Chính cầm lái đâm vào gốc cây me bên trái chiều xe lưu thông, phần ngực của ông đã va vào vô lăng, gây chấn thương, gây ép tức, làm tràn máu màng phổi.
      Theo điều tra, túi khí xe có bung ra nhưng do ông Chính không thắt dây an toàn nên ngực đã va vào vô lăng trước đó.
      Đ.HÀ

      Triệt phá đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng do bà Phó giám đốc cầm đầu

      Minh Toàn |
      Triệt phá đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng do bà Phó giám đốc cầm đầu
      Bà trùm Nguyễn Thị Khéo lúc bị lực lượng bắt giữ.

      Qua thời gian theo dõi, lực lượng Bộ Công an đã tiến hành triệt phá thành công đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng.



      Ngày 4-5, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc hàng nghìn tỉ đồng do bà trùm Nguyễn Thị Khéo (SN 1983, ngụ tỉnh An Giang, là Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phần mềm Asian Livetech, phường Tân Phú, quận 7) cầm đầu.
      Đồng thời, Công an cũng đang tạm giữ nhiều đàn em thân cận của bà trùm Khéo để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ việc.
      Triệt phá đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng do bà Phó giám đốc cầm đầu - Ảnh 1.
      Lực lượng chức năng tiến hành khám xét.
      Theo điều tra, qua công tác điều tra nắm địa bàn, trinh sát Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao phát hiện 1 đường dây tổ chức đánh bạc trị giá hàng nghìn tỉ đồng thông qua trang web ibet789.com từ đầu năm 2017 do bà trùm Khéo cầm đầu.
      Công an xác định, công ty của bà trùm là 1 công ty phần mềm. Tuy nhiên, đằng sau là 1 công ty chuyên tổ chức đánh bạc trên mạng. "Bà trùm" Khéo là người điều hành, tổ chức cho việc đánh bạc như: cá cược thể thao, casino trực tuyến, xổ số trực tuyến...
      Triệt phá đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng do bà Phó giám đốc cầm đầu - Ảnh 2.
      Tang vật lực lượng Công an thu giữ.
      Nếu người chơi muốn tham gia đánh bạc thì người chơi phải tạo tài khoản trên website và nộp tiền vào tài khoản. Đường dây của bà trùm Khéo hoạt động ở Việt Nam từ năm 2011. Để qua mắt mọi người, bà trùm chỉ đạo nhân viên của mình làm các dự án quảng cáo, phần mềm và tổ chức đánh bạc theo yêu cầu của công ty tổng.
      Triệt phá đường dây đánh bạc hàng nghìn tỷ đồng do bà Phó giám đốc cầm đầu - Ảnh 3.
      Công an tiến hành niêm phong nhiều tang vật.
      Công an xác định công ty của bà trùm là công ty con, công ty tổng đặt tại Campuchia. Mọi hoạt động đều thông qua công ty tổng. Qua nhiều tháng điều tra nắm hồ sơ, trinh sát Bộ Công an đã tiến hành tập kích nhiều địa điểm ở các thành phố lớn ở TP.HCM, TP.Hà Nội và An Giang. Công an tiến hành bắt giữ bà trùm Khéo cùng nhiều đàn em thân cận.
      Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.
      theo Trí Thức Trẻ

      “Tồn hơn 300.000 tấn, thịt lợn Việt Nam vẫn khó xuất khẩu vì chất lượng”

      Dân trí Giữa bối cảnh giá thịt lợn xuống thấp, trong khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước tính hiện cả nước vẫn còn tồn 300.000-400.000 tấn thịt lợn thì mặt hàng này vẫn chưa thể xuất khẩu chính ngạch sang nhiều thị trường, mà nguyên nhân chủ yếu do chất lượng.
       >> Không thể để giá lợn hơi giảm mà người tiêu dùng vẫn phải “gánh” giá cao!
       >> Đến lượt Bộ Tài chính tổng động viên ăn thịt lợn "cứu" ngành chăn nuôi
       >> Nghịch lý: Giá lợn hơi giảm 50%, chợ và siêu thị chỉ giảm 10%

      Còn tồn hơn 300.000 tấn thịt lợn
      Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017 chiều qua (4/5), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn cho biết, bằng những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi đã thực hiện, trong những ngày vừa qua giá thịt lợn hơi đã tăng lên và có mức tăng bình quân so với thời điểm thấp nhất khoảng trên 5.000 đồng/kg thịt lợn hơi.
      Tại các siêu thị, so với cách đây 10 ngày thì giá bán thịt lợn cũng đã giảm, rất nhiều doanh nghiệp (DN) cung ứng cho các siêu thị lớn cũng đã giảm giá bán 10-20%.
      Cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 nóng lên vấn đề giải cứu thịt lợn.
      Cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 "nóng" lên vấn đề giải cứu thịt lợn.
      Ông Tuấn cho biết, bên cạnh những nỗ lực của các ngành, các cấp và sự chung tay của người tiêu dùng thì việc "đụng lợn" tại một số địa phương cũng đã góp phần làm giá thịt lợn hơi về cơ bản tương đương giá thành sản xuất.
      Vị đại diện ngành nông nghiệp cũng khẳng định, sẽ nỗ lực giải quyết để lấy lại trạng thí cân bằng lại cung-cầu mặt hàng thịt lợn trong khoảng 2-3 tháng nữa trong bối cảnh vẫn còn từ 300.000-400.000 tấn lợn đủ điều kiện xuất chuồng.
      Liên quan đến việc liệu có phải do nhập khẩu thịt lợn và các mặt hàng liên quan làm ảnh hưởng đến tiêu thụ các sản phẩm này trong nước hay không, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, cả năm 2016, Việt Nam nhập 39.400 tấn thịt lợn và các sản phẩm liên quan đến thịt lợn từ EU, Australia, Hoa Kỳ, Canada, Liên bang Nga… Tính về kim ngạch chỉ đạt 44 triệu USD, bằng 0,1% sản lượng tiêu thụ thịt lợn trong nước.
      "Do đó, có thể khẳng định việc nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm liên quan đến thịt lợn không ảnh hưởng đến tiêu thụ trong nước", đại diện ngành công thương nhấn mạnh. Đồng thời cho biết thêm, tại các siêu thị, các sản phẩm nhập khẩu thường có giá đắt hơn rất nhiều so với các sản phẩm thịt lợn sản xuất trong nước.
      Cũng trong năm 2016, Việt Nam chỉ tạm nhập-tái xuất 20 triệu USD thịt lợn. Hiện nay Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đang rất lưu ý và có nhiều biện pháp phòng tránh thẩm lậu các mặt hàng tạm nhập-tái xuất vào thị trường nội địa. Các mặt hàng tạm nhập-tái xuất chủ yếu là nội tạng lợn. Do đó sau khi được Chính phủ chấp thuận, Bộ Công Thương đã có các biện pháp để có thể sẵn sàng trong trước mắt tạm dừng tạm nhập-tái xuất các sản phẩm thịt lợn và liên quan đến thịt lợn.
      Lý giải về việc tại sao nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có thịt lợn không thể xuất khẩu sang nhiều thị trường, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, nguyên nhân trước hết là do chất lượng các mặt hàng này.
      "Ví dụ như thịt lợn, trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương mới chỉ có Hồng Kông và Malaysia là chúng ta đã ký Hiệp định về thú ý, công nhận chất lượng kiểm dịch. Như vậy nếu về chính ngạch sản phẩm của Việt Nam mới chỉ có thể xuất khẩu vào hai thị trường này. Nhưng cũng xin nói thêm là hai thị trường này chỉ nhập khẩu lợn sữa, với số lượng rất ít", đại diện ngành công thương phân tích.
      Ngoài ra, riêng tại thị trường Trung Quốc, trong 4 tháng đầu năm, nước này đang siết quản lý chất lượng sản phẩm thịt lợn nhập khẩu. Trong khi đó, phía Việt Nam lại chưa công bố về tình hình kiểm soát vùng dịch bệnh (như dịch tai xanh). Vì vậy, sản phẩm thịt lợn của Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu theo đường chính ngạch vào thị trường này.
      Sản lượng lớn song thịt lợn Việt Nam chỉ có thể xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc, không thể qua đường chính ngạch.
      Sản lượng lớn song thịt lợn Việt Nam chỉ có thể xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc, không thể qua đường chính ngạch.
      Xuất hiện 350 tỷ đồng nợ xấu cho vay chăn nuôi lợn
      Đứng từ góc độ Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, dư nợ toàn ngành cho chăn nuôi lợn là gần 30.000 tỷ đồng, trong đó, cho vay ngắn hạn 12.665 tỷ, chiếm 43%, cho vay dài hạn là 16.679, chiếm 57%, với số lượng bà con hộ nông dân và DN kinh doanh chăn nuôi lợn là 506.058 khách hàng.
      Dư nợ chủ yếu là của cá nhân, hộ gia đình, khoảng 25.800 tỷ, chiếm tỷ trọng gần 90% tổng dư nợ, 10% còn lại dành cho DN, hợp tác xã, mô hình liên kết.
      Theo đánh giá của ông Tú, với khối lượng dư nợ như vậy trong tổng dư nợ nói chung hoặc tính trong cơ cấu sản phẩm nông nghiệp nói riêng là con số rất lớn. Do vừa qua giá bán giảm thấp, một số bà con và DN không tiêu thụ được, chậm trả nợ, nợ xấu đã xuất hiện và tăng lên 352 tỷ đồng, chiếm 1,2% dư nợ cho vay ngành chăn nuôi lợn. Hộ nông dân và cá nhân chiếm tỉ trọng lớn là 311 tỷ.
      "Ngay từ khi có câu chuyện các DN và đặc biệt là hộ nông dân nuôi lợn không bảo đảm được thời hạn trả nợ thì NHNN đã cử các đoàn đi khảo sát ngay, tập trung ở một số tỉnh có số chăn nuôi lớn như Đồng Nai. Cho đến nay, số đã xử lý ngay cho những hộ gia đình và DN để thực hiện tái cơ cấu lại khoản nợ, tức là giãn nợ ra cho bà con, đạt là 364,7 tỷ đồng", ông Tú cho hay.
      NHNN đã có văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại: Đối với DN, bà con nông dân, do điều kiện giá thịt lợn đang giảm, tiêu thụ khó khăn thì tạm hoãn, giãn thời hạn trả nợ, không chuyển nợ nhóm tức là giữ nguyên nhóm 1, với mức thời hạn thích hợp cho việc tiêu thụ sản phẩm.
      Về vấn đề hỗ trợ lãi suất, căn cứ vào khả năng tài chính của các ngân hàng thương mại, NHNN chỉ đạo các ngân hàng thương mại quan tâm và đặc biệt xem xét từng trường hợp cụ thể để có biện pháp miễn, giảm lãi vay, kể cả lãi suất nợ quá hạn để bảo đảm làm sao hỗ trợ cho bà con một cách phù hợp với tình hình khó khăn hiện nay.
      Đặc biệt, tránh trường hợp hiện nay đang rất thừa, nhưng nếu không có biện pháp tiếp tục chăn nuôi thì đến một lúc lại thiếu nên đối với những bà con vẫn tiếp tục có nhu cầu chăn nuôi lợn, NHNN có chủ trương yêu cầu các ngân hàng thương mại tiếp tục cho vay thêm, nhưng tất nhiên phải bảo đảm có lãi chứ không phải càng nuôi lại càng lỗ.

      Tại một số địa phương, giá thịt lợn bắt đầu giảm ở các chợ, siêu thị. Hiện nay, giá thịt lợn tại chợ Trung tâm TP Sóc Trăng đã giảm khoảng 5.000 đồng - 7.000 đồng/kg. Cụ thể, sườn heo giá dao động từ 70.000 đồng - 80.000 đồng/kg; thịt nạc, ba rọi, cốt lết giá dao động 65.000 đồng - 85.000 đồng/kg.
      Còn ở siêu thị Co.opmart Sóc Trăng, sườn non 147.000 đồng/kg, thịt nách 67.000 đồng/kg, thịt đùi 73.000 đồng/kg, nạc đùi 82.000 đồng/kg, cốt lết 73.000 đồng/kg, thịt nạc dăm 82.000 đồng/kg, thịt vai 67.000 đồng/kg, giò heo rút xương 86.000 đồng/kg,…
      Lý giải về nguyên nhân giá heo thịt vẫn cao trong khi heo hơi giảm, các hộ kinh doanh heo thịt cho rằng, do giá vận chuyển và tiền công thuê mướn mặt bằng, kể cả việc giết mổ heo phải tốn nhiều chi phí nên giá thành đội lên cao dù giá heo hơi có giảm.
      Theo một số người dân, lý do người kinh doanh thịt heo không giảm giá bán vì nhu cầu sử dụng thịt heo của người dân là rất cao. Người nuôi phải bán khi heo đã lớn nên giá rẻ vẫn phải bán, còn người tiêu dùng không chấp nhận mua giá do người kinh doanh đưa ra thì phải mua các thực phẩm khác sử dụng trong gia đình, nhưng những thực phẩm đó không thể sử dụng thường xuyên, phổ biến được như thịt heo nên phải chấp nhận “qua sông lụy đò”. (Bạch Dương)

      Bích Diệp

      Cảnh giác với kho nhôm khổng lồ của Trung Quốc

      Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về vấn đề cử đại diện tham gia đoàn kiểm tra về vận chuyển nhôm có nguồn gốc Trung Quốc (TQ) vào Việt Nam (VN). Việc kiểm tra này nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.
      Đoàn sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra tại Công ty Nhôm Toàn cầu VN có trụ sở tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
      Được bảo vệ nghiêm ngặt
      Ngày 4-5, chúng tôi đã tiếp cận kho nhôm khổng lồ của Công ty TNHH Nhôm Toàn cầu VN đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu.
      Theo quan sát của chúng tôi, hiện tại trụ sở và kho chứa hàng, cơ sở sản xuất của công ty này vẫn đang tiếp tục được xây dựng, hoàn thiện. Một số hạng mục đã xong, được đưa vào sử dụng trước. Xung quanh công ty được xây dựng hàng rào bảo vệ nghiêm ngặt với các chốt bảo vệ, chòi canh gác.
      Tại phần kho sát vách của Công ty Nhôm Toàn cầu VN, một khối lượng lớn các thanh nhôm được xếp đặt ngoài trời. Ở gần khu vực cổng chính của công ty, nhôm cũng được xếp phía ngoài trong khi chờ các nhà kho xây dựng xong. Dù đã đi vào hoạt động một phần nhưng phía ngoài công ty vẫn chưa được gắn bảng hiệu.
      Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết Công ty Nhôm Toàn cầu VN bắt đầu nhận giao đất từ cuối tháng 12-2011, đầu năm 2012 họ tiến hành san lấp và xây dựng. Diện tích thuê của công ty lên tới hơn 60 ha. Đây là công ty có quy mô lớn nhất hiện nay ở Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1.
      Trước thông tin cho rằng Công ty Nhôm Toàn cầu VN được ưu đãi về thuế, ông Nguyễn Anh Triết khẳng định: “Thực tế công ty này không được hưởng nhiều các chính sách ưu đãi về thuế cũng như giá thuê đất từ khi đi vào hoạt động.
      Ông Triết thông tin thêm, đây là doanh nghiệp (DN) chế xuất, sản phẩm sản xuất để xuất khẩu với công suất 200.000 tấn/năm. Ban quản lý cũng thường xuyên kiểm tra hoạt động của công ty này.
      “Sắp tới khi đoàn kiểm tra của liên bộ vào kiểm tra hoạt động của công ty, nếu kiểm tra hoạt động bên trong của DN… thì chúng tôi cũng sẽ cử người tham gia và có báo cáo cụ thể” - ông Triết cho biết.
      Tìm hiểu thêm được biết Công ty Nhôm Toàn cầu VN đang đầu tư nhà máy sản xuất nhôm định hình. Dự án này do hai người gốc TQ, quốc tịch Úc là ông Jacky Cheung và ông Wang Tong làm chủ đầu tư. Trong dự án này, ông Jacky Cheung góp vốn gần 500 tỉ đồng và ông Wang Tong đóng góp gần 4.500 tỉ đồng.
      Tuy nhiên, theo điều tra của Wall Street Journal, đứng sau dự án trên là China Zhongwang - tập đoàn lớn chuyên về nhôm của TQ thuộc sự quản lý của tỉ phú Liu Zhongtian. Tỉ phú này có tài sản gần 3 tỉ USD, theo Forbes.
      Cảnh giác với kho nhôm khổng lồ của Trung Quốc - ảnh 1
      Kho nhôm khổng lồ  500.000 tấn tại Vũng Tàu.  Ảnh: Wall Street Journal
      Cảnh giác với kho nhôm khổng lồ của Trung Quốc - ảnh 2
      Kho để nhôm sát bên Công ty Nhôm Toàn cầu Việt Nam tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: TRÙNG KHÁNH
      Nhiều nghi vấn
      Chiều 4-5, Bộ Công Thương đã cung cấp một số thông tin liên quan đến đợt kiểm tra kho nhôm tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo Bộ Công Thương, đây là hoạt động chuyên môn bình thường trong công tác quản lý xuất nhập khẩu. Qua đó nhằm đảm bảo quan hệ thương mại giữa VN và các nước được diễn ra một cách bình đẳng, minh bạch, phù hợp với các cam kết quốc tế và đáp ứng lợi ích của VN; hoàn thiện chính sách và phục vụ công tác điều hành xuất nhập khẩu được tốt hơn.
      “Mục tiêu của đợt kiểm tra lần này là nhằm kiểm tra tình hình thực thi pháp luật về xuất xứ hàng hóa trên cơ sở các quy định của pháp luật và cam kết quốc tế về xuất xứ hàng hóa. Bộ sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí và công luận sau khi có kết quả kiểm tra” - Bộ Công Thương cho biết.
      Trong khi đó, nhiều chuyên gia đặt nghi vấn về việc VN có thể bị lợi dụng trong việc cấp nguồn gốc xuất xứ (C/O) để xuất sang nước thứ ba nhằm tận dụng lợi thế về thuế đối với sản phẩm nhôm. Lý do là xuất khẩu phôi nhôm từ TQ vào Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá tới 374% trong khi mức thuế cho mặt hàng này có xuất xứ từ VN chỉ vào khoảng 5%.
      Cụ thể, ông Nguyễn Văn Sưa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép VN, đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ mô hình kinh doanh của Công ty Nhôm Toàn cầu VN. Bởi việc nghi ngờ công ty trên lập kho nhôm lớn ở VN bắt nguồn từ mục đích lách thuế là có cơ sở. “DN nhôm TQ đã được báo chí nước ngoài nhắc đến nhiều với những hoạt động kinh doanh bất thường” - ông Sưa nói.
      Theo ông Sưa, có thể DN TQ đặt kho hàng ở VN là để núp bóng hình thức “tạm nhập tái xuất” nhằm hưởng chênh lệch thuế từ nước sở tại. Ông Sưa nhấn mạnh: “Nếu kho nhôm ở Vũng Tàu có dấu hiệu lách thuế là việc vô cùng nguy hiểm. Chiêu bài chuyển địa điểm để tìm C/O mới đã được nhiều nước phát hiện và họ đã có biện pháp phòng trừ. Đây được xem như một dạng gian lận thương mại”.
      Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng cần phải hết sức cảnh giác việc lợi dụng nguồn gốc xuất xứ từ nước ta để hưởng ưu đãi thuế khi xuất sang nước thứ ba. Đặc biệt là phải làm rõ lượng lớn nhôm đang nằm kho ngoại quan của Công ty Toàn cầu VN sử dụng vào mục đích gì. Bởi rất khó hiểu khi chưa xây dựng xong nhà máy mà đã nhập sẵn một lượng nguyên liệu lớn về kho ngoại quan.
      TS Nguyễn Thành Sơn, nguyên Trưởng ban Nhôm - Titan (Vinacomin), nêu quan điểm: “Tôi cho rằng bản chất của việc xây dựng kho nhôm này có thể nhằm đón lõng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) để núp bóng xuất khẩu qua Mỹ và các nước khác hưởng thuế ưu đãi”.
      Cũng theo ông Sơn, các cơ quan chức năng đang trong quá trình lập đoàn kiểm tra, tiến tới xác minh, làm rõ nên chưa thể khẳng định được điều gì. Tuy nhiên, với những cảnh báo từ một số phương tiện truyền thông nước ngoài, nhà chức trách VN cần vào cuộc sớm để xem hoạt động của DN trên có đúng như đăng ký, khai báo hay không. Nếu phát hiện DN có dấu hiệu gian lận thương mại thì cần có biện pháp xử lý nghiêm.
      Trước đó, một số báo dẫn nguồn từ Wall Street Journal cho hay sau khi bị Mỹ đánh thuế bán phá giá, công ty của tỉ phú Liu Zhongtian và nhiều nhà xuất khẩu nhôm TQ đã tìm cách thành lập các pháp nhân bí mật tại những nước như Mexico hay VN để che giấu nguồn gốc xuất xứ nhằm trốn thuế khi xuất khẩu hàng của mình vào Mỹ.
      Đầu năm nay, 500.000 tấn nhôm được chất lên tàu và chuyển từ Mexico đã được vận chuyển tới một cảng biển ở Vũng Tàu.
      Hàng loạt mặt hàng Việt bị “vạ lây” Trung Quốc
      Các chuyên gia cảnh báo nhiều DN đầu tư nước ngoài (FDI) tại VN, trong đó nhiều nhất là DN TQ, đã không đầu tư dây chuyền sản xuất mà chủ yếu nhập khẩu sản phẩm, thực hiện một số gia công đơn giản rồi xuất sang nước khác để tránh thuế chống bán phá giá. Điều này gây ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của các DN trong nước vì bị các nước nhập khẩu kiện lây do nghi ngờ tiếp tay.
      Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương cho biết liên tiếp hai sản phẩm thép cán nguội và thép cacbon nhập khẩu từ VN đã bị một số DN sản xuất thép Mỹ nộp đơn khởi kiện chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp.
      DN thép Mỹ kiện thép Việt là do trước đó Mỹ đã áp thuế chống bán phá giá rất cao đối với thép TQ, lên gần 200% và thuế chống trợ cấp hơn 256%. Theo cáo buộc của DN Mỹ, sau khi Mỹ áp dụng các mức thuế trên đối với sản phẩm thép TQ, lượng xuất khẩu giảm mạnh. Tuy nhiên, lượng xuất khẩu sản phẩm thép cùng loại từ VN sang Mỹ lại tăng đột biến. Do đó, phía DN Mỹ cáo buộc có hiện tượng chuyển hàng từ TQ sang VN, sau đó xuất sang Mỹ để né thuế.
      Trước đó, nhiều sản phẩm thép khác của VN đã bị kiện chống bán phá giá tại thị trường Mỹ cũng vì lý do tương tự. Đơn cử như ống thép hàn cacbon, đinh thép, ống thép dẫn dầu, ống thép không gỉ chịu lực, mắc áo thép.
      Không chỉ Mỹ mà thị trường khác, hàng Việt cũng bị vạ lây. Cụ thể, Cơ quan chống gian lận thương mại thuộc Ủy ban châu Âu nghi ngờ khả năng có DN TQ bán thép vào VN. Sau đó DN VN dùng chứng nhận xuất xứ VN xuất khẩu sang EU nhằm tránh thuế chống bán phá giá.
      TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, cho biết VN cần thường xuyên tra cứu các mặt hàng bị các thị trường nhập khẩu lớn là Mỹ, EU, Nhật… áp thuế chống bán phá giá và tìm hiểu thông tin những mặt hàng nước láng giềng đang bị kiện và chịu thuế cao. Khi phát hiện ra những DN xuất nhập khẩu tăng đột biến các mặt hàng trùng với các mặt hàng bị áp thuế chống bán phá giá hoặc đang điều tra thì hải quan cần có cảnh báo cho các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra.
      QUANG HUY
      ____________________________
      Theo Công ty Dịch vụ Thông tin Thương mại Toàn cầu (GTIS), một tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động thương mại trên toàn thế giới, từ đầu năm 2015, khoảng 1,7 triệu tấn phôi nhôm trị giá 5 tỉ USD đã được nhập khẩu vào VN từ Mexico, TQ và Mỹ.  VN trở thành kho chứa nhôm lớn nhất thế giới, kho lớn thứ nhì ở Hà Lan chỉ bằng 1/3 ở VN.
      Một số chuyên gia ước tính lượng phôi nhôm đang lưu trữ ở VN chiếm 14% kho phôi nhôm toàn thế giới.

      TRÀ PHƯƠNG - TRÙNG KHÁNH

      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ

      Thanh Thanh//Design: nhatanhngx, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 05/05/2017

      Mối tình 12 năm tưởng như mãi mãi của Brad Pitt và Angelina Jolie kết thúc bằng một cuộc chiến ly hôn. Sau tất cả, ai là người chiến thắng và ai chịu nhiều tổn thương?

      Vào một ngày bình yên tháng 9 năm 2017, Angelina JolieBrad Pitt bắt chuyến bay từ Pháp về tổ ấm thân thương ở Los Angeles. Họ không thể ngờ được, đó là ngày khởi đầu cho một cuộc chia tay ồn ào bậc nhất Hollywood, khởi đầu cho cái gọi là kết thúc mãi mãi cho cuộc tình 12 năm bền bỉ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.
      Brad chia tay Angelina, và chỉ sau một đêm, anh trở thành người đàn ông đáng trách nhất thế giới. Brad không còn là vị tài tử giỏi giang nhất nhì showbiz trong mắt khán giả mà là kẻ mang danh ngoại tình, một kẻ nghiện ma túy, bê bết vì rượu chè và một người cha bạo hành chính những đứa con thơ của mình. Người ta nói rằng, Angelina Jolie là thế lực thâu tóm truyền thông để đâm sau lưng người chồng cũ. Nhưng Brad lại tỉnh táo hơn ai hết mà nói rằng: "Tôi không muốn ghét bỏ Angelina. Nhiều người lãng phí nhiều tháng nhiều năm vào thù hận. Nhưng tôi không muốn sống như vậy". Bởi, cuộc ly hôn giống như cú đấm thẳng vào khuôn mặt anh, khiến anh thức tỉnh dù đã muộn màng.
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 1.

      Mối tình 12 năm kết thúc bằng một cuộc chiến ly hôn: Ai là người chiến thắng?

      Brad Pitt và Angelina Jolie ly hôn là tin buồn đối với cả thế giới, nhưng lại là miếng mồi ngon cho truyền thông. Hai con người quyền lực nhất nhì Hollywood nhanh chóng đắm mình vào cuộc chiến ly hôn đầy gay cấn với những chiêu bài khó đoán để giành quyền lợi. Ở đây, cái họ tranh giành không phải là tiền bạc, danh vọng hay tiếng tăm, mà là 6 đứa trẻ nhỏ còn ngỡ ngàng và khóc cạn nước mắt vì bố mẹ chia tay. Công chúng nói rằng, trong cuộc chiến này, ai lôi kéo được truyền thông sẽ là người lôi kéo được cả thế giới về mình. Và Angelina đã làm được điều này, còn Brad thì không.
      Angelina là người chủ động đệ đơn ly hôn, chủ động đưa những đứa trẻ khỏi vòng tay của Brad và chủ động tiết lộ với truyền thông về cuộc ly hôn chấn động. Điều quan trọng là, cô chứng tỏ mình không hề giống người xưa Jennifer Aniston, trơ mắt nhìn người chồng bội bạc bước ra khỏi nhà với người tình mới. Thái độ tự lập, mạnh mẽ của Angie khiến các bà nội trợ toàn cầu hả hê. Cứ thế, Angelina hẹ nhàng lôi kéo dư luận về phía mình.
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 2.
      Tuy nhiên không phải ai cũng đứng về phía người đẹp giỏi giang này. Cô bị nghi là người đứng sau tất cả lời đồn ác ý về Brad, khiến anh yếu thế trong cuộc chiến ly hôn. Từ chuyện Brad "ngựa quen đường cũ", tằng tịu với bạn diễn đã có chồng Marion Cotillard, cho đến chuyện Brad bị FBI điều tra vì bạo hành con, tất cả đều được cho là "tác phẩm" của một mình Angelina Jolie. Chưa biết thật giả ra sao, song lúc này Brad Pitt đáng lẽ phải oán hận, trả đũa người vợ cũ của mình, hay ít nhất là đổ lỗi cho đối phương để vùi lấp lỗi lầm của bản thân. Nhưng trái lại, Brad đã không làm vậy. Vì anh biết, chính anh là một phần nguyên nhân khiến gia đình phân ly.

      Lời thừa nhận muộn màng...

      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 3.
      12 năm trước, Brad Pitt rũ bỏ mối tình trai tài gái sắc với "America's Sweetheart" Jennifer Aniston để theo đuổi tình yêu điên cuồng, nồng nhiệt với cô đào nổi loạn Angelina Jolie. Người đời mắng chửi Angelina một, thì cũng oán trách Brad mười. Đối với khán giả khi ấy, Brad là người đàn ông phụ bạc và bị nguyền rủa không tìm được hạnh phúc chân thật. 12 năm sau, đúng như lời nguyền của miệng lưỡi thế gian, Brad mất đi tất cả. Anh mất đi người vợ tri kỷ và mất đi quyền nuôi con. Cuộc ly hôn chấn động giống như cú đấm thẳng vào khuôn mặt phờ phạc vì rượu chè của Brad. Tuổi 49, anh lần đầu thừa nhận: "Tôi là Brad Pitt, và tôi là một kẻ nghiện ma túy. Tôi là Brad Pitt và tôi là một kẻ nghiện rượu".
      Khi bắt đầu có một gia đình đúng nghĩa, anh đã từ bỏ mọi thứ chỉ trừ rượu chè. Đến tận năm ngoái khi gia đình bắt đầu có trục trặc, Brad vẫn còn sa lầy vào chè chén và thuốc lá. Không chỉ vậy, khi những đứa con cần một người cha ở bên để chỉ bảo và yêu thương, Brad lại dành quá nhiều thời gian đóng phim. Anh thừa nhận, chất cồn và chính sự nghiệp đồ sộ bản thân gây dựng suốt nhiều năm là những thứ khiến anh sa ngã, khiến anh đánh mất gia đình ấm êm. Nhưng đến khi thức tỉnh thì mọi thứ đã quá muộn màng.
      Brad cay đắng gọi hành trình bản thân nếm trải suốt thời gian qua là "tự làm tự chịu". Anh quyết định ngừng đối đầu với Angelina. Bởi từ câu nói của một vị luật sư "Không ai chiến thắng ở tòa, hơn thua nhau ở chỗ ai là người bị tổn thương hơn thôi", Brad đã học được cách buông bỏ để không phải chìm đắm trong tranh giành và cãi vã. Cuộc chiến hôn nhân suốt 1 năm ròng rã kết thúc bằng lời thú tội của gã đàn ông nghiện rượu, nghiện công việc: "Tôi đã trúng xổ số nhưng vẫn cứ phí phạm thời gian vào những thứ vô nghĩa".
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 4.
      Có thể nói rằng, Brad là kẻ thua cuộc trong trận chiến tình cảm. Angelina có 6 đứa trẻ, còn Brad giờ đây đã không còn có thể bước chân vào căn biệt thự rộng lớn ở Hollywood, nơi trước kia ngập tràn tiếng cười khúc khích, tiếng nô đùa huyên náo của Maddox 15 tuổi, Pax 13 tuổi, Zahara 12 tuổi, Shiloh lên 10, cùng cặp song sinh 8 tuổi Vivienne và Knox.
      Brad không trách Angelina. Bởi sống với nhau 12 năm, anh biết Angelina thương con cái và chăm sóc chúng như thế nào. Một người không thể dành thời gian với con vì mải mê với những bận rộn của riêng mình nào đâu có cái tư cách mà trách móc ai? Nhưng Brad Pitt của hiện tại đã khác xưa. Anh nhận ra lỗi lầm, chủ động chỉ trích bản thân thay vì chĩa mùi dùi vào người vợ cũ. Giữa những lời ra tiếng vào về chuyện Angelina thâu tóm truyền thông để phủ đầu Brad, anh lại nhận thiệt về mình. Đây có khác gì một lời giải oan cho Angelina hay một cách khôn ngoan để Brad bảo vệ vợ cũ trước dư luận? Và còn nữa, Brad đã bỏ được rượu và đang tập tành làm một người cha đúng nghĩa vì con.

      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 5.
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 5.
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 5.

      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 5.
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 5.

      Người đàn ông quyết tâm bảo vệ gia đình mặc dù đã không còn chung một mái nhà

      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 6.
      Brad Pitt xưa kia khiến cánh đàn ông ghen tị vì có được tất cả. Anh có ngoại hình hào hoa, tài năng dư thừa, tiền bạc đủ đầy cho đến gia đình ấm êm. Nắm trong tay hạnh phúc, nhưng Brad lại mải mê cười đùa trong danh vọng mà đôi lúc quên đi những thứ gần ngay trước mắt mình, đó là gia đình. Khi vuột mất một thứ, người ta mới nhận ra giá trị thật của nó. Đứng giữa lằn ranh của giữ được và mất đi mái ấm đủ đầy, Brad mới nhận ra mình cần thay đổi dù sớm hay muộn.
      Sau khi ly dị Angelina Jolie và vuột mất quyền nuôi con, Brad Pitt quyết định cùng hòa giải với vợ cũ để nhanh chóng kết thúc vụ kiện. "Bạn dành một năm trời tập trung vào việc chứng minh mình đúng và người kia sai, nó chỉ khiến sự căm ghét chồng chất thêm. Tôi không muốn điều đó. Và may mắn là người bạn đời của tôi cũng đồng ý". Anh biết, người phải chịu đựng nhiều nhất trong lúc bố mẹ chúng cãi nhau chính là những đứa trẻ. "Chúng bỗng trở thành đề tài bàn tán vì cuộc ly hôn đó, và bạn bè của chúng sẽ có những suy nghĩ sai lệch. Cuộc ly hôn sẽ không được đưa tin nhẹ nhàng. Bởi lẽ, những tin tức giật gân nhất luôn bán chạy và đó là những thứ mà các con tôi bị gán vào. Điều đó khiến tôi quặn đau".
      Brad Pitt: Gã tài tử nghiện rượu chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm cha sau khi mái nhà đổ vỡ - Ảnh 7.
      Brad Pitt đã để người vợ và những đứa con của mình ra đi. Mặc dù vậy, họ sẽ mãi tồn tại đúng theo câu nói của Angelina Jolie: "Chúng tôi sẽ luôn là một gia đình"
      Brad cũng đã quyết định bỏ thói quen nốc rượu hay đâm đầu vào cuốn kịch bản dày cộp để trở thành người xứng đáng với tiếng chúng gọi cha, để dành thời gian học cách yêu các con dù không còn ở chung một mái nhà. Brad thay thế việc uống rượu bằng những buổi trị liệu tâm lý và giờ đó lại trở thành niềm yêu thích mới của anh. Thật đáng mừng bởi giờ đây, thức uống yêu thích của gã nghiện rượu đình đám bậc nhất Hollywood là nước ép nam việt quất và nước khoáng có ga. Anh cứ thế chạy đua trong cuộc chiến của riêng mình: Cuộc chiến tự mình thay đổi và âm thầm giành lại ánh mắt trìu mến của các con.
      Xưa kia trong truyện cổ tích đời thực của làng giải trí thế giới, chàng hoàng tử Brad Pitt thuần hóa thành công con hổ bên trong cô đào nổi loạn Angelina Jolie. Thời nay, họ lại kể một câu chuyện khác thực tế hơn: Gã tài tử nghiện rượu đã chịu rũ bỏ hơi men, tập tành làm một người cha đúng nghĩa dưới mái nhà thiếu vắng tiếng cười.

      Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ Hồ Ngọc Hà đã chia tay người tình đại gia

      Dân trí Trên trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ, trong cuộc trò chuyện gần nhất Hồ Ngọc Hà chia sẻ với anh rằng cô đã chia tay với đại gia Chu Đăng Khoa từ trước Tết sau 3 ngày suy nghĩ.

      Chiều ngày 4/5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ đoạn trò chuyện thân thiết của mình cùng ca sĩ Hồ Ngọc Hà, anh còn hé lộ gần đây cả hai thường xuyên “tám” với nhau.
      Hà Hồ thân thiết cùng Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai cùng ngồi chung ghế nóng các game show
      Hà Hồ thân thiết cùng Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai cùng ngồi chung ghế nóng các game show
      Status gây chú ý của Đàm Vĩnh Hưng trên trang cá nhân sau đó đã được nam ca sĩ edit lại gần như toàn bộ nội dung
      Status gây chú ý của Đàm Vĩnh Hưng trên trang cá nhân sau đó đã được nam ca sĩ edit lại gần như toàn bộ nội dung
      Trong cuộc trò chuyện qua lại, Đàm Vĩnh Hưng cho biết mình khá bất ngờ khi được Hà Hồ tiết lộ rằng cô đã chia tay “người ấy” từ trước Tết.
      Hồ Ngọc Hà cho biết, cô là người chủ động dừng lại sau khi suy nghĩ suốt 3 đêm, dù cảm giác đó không hề dễ chịu chút nào. Hà Hồ còn thẳng thắn chia sẻ với đàn anh thời điểm cô đến với Chu Đăng Khoa khi cả hai hoàn toàn tự do. "Em đâu có bị thần kinh mà không biết mình đang làm gì anh. Nhưng em bây giờ đã chán yêu rồi".
      Nữ ca sĩ cũng không ngại khi tiết lộ với đàn anh, hiện tại có đến 3-4 người đàn ông theo đuổi và muốn lo lắng cho mình, nhưng cô không muốn vì mình có thể tự làm ra tiền. Hà Hồ nói: "Bây giờ mới thấy tự do là điều em cần nhất. Hiện tại em muốn sống cho con và cho em. Em muốn lao vào công việc như lời anh từng nói với em".
      Hà Hồ từng gây bão khi những hình ảnh này được chia sẻ trên trang cá nhân của cô vào ngày 8/8/2016, nhiều người đã cho rằng Chu Đăng Khoa cầu hôn cô. Thế nhưng quản lý của nữ ca sĩ đã phủ nhận thông tin trên.
      Hà Hồ từng gây bão khi những hình ảnh này được chia sẻ trên trang cá nhân của cô vào ngày 8/8/2016, nhiều người đã cho rằng Chu Đăng Khoa cầu hôn cô. Thế nhưng quản lý của nữ ca sĩ đã phủ nhận thông tin trên.
      Chuyện tình giữa Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa cũng gây ra không ít sóng gió trong sự nghiệp của Hà Hồ, khiến cô gặp khá nhiều thị phi – đặc biệt là mỗi khi vợ đại gia “đá xéo” nữ ca sĩ trên trang cá nhân. Thời điểm căng thẳng nhất, Chu Đăng Khoa cũng lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ trước bão dư luận.
      Hình ảnh đại gia Chu Đăng Khoa bất ngờ xuất hiện trong những chuyến lưu diễn của Hà Hồ tại hải ngoại cũng gây chú ý
      Hình ảnh đại gia Chu Đăng Khoa bất ngờ xuất hiện trong những chuyến lưu diễn của Hà Hồ tại hải ngoại cũng gây chú ý
      Nghi án Hà Hồ chia tay đại gia Chu Đăng Khoa đã có thông tin từ ngay sau Tết, nhưng Hà Hồ chưa bao giờ tiết lộ điều này. Gần như trong suốt khoảng thời gian qua, Hà Hồ cũng ít khi chia sẻ tâm trạng hay hình ảnh “mập mờ” liên quan đến 1 nửa của mình như trước.

      Cristiano Ronaldo đã xứng là "Người ngoài hành tinh"?

      Thứ Sáu, ngày 05/05/2017 02:02 AM (GMT+7)

      “Người ngoài hành tinh” là biệt danh gắn chặt với Rô béo (Ronaldo người Brazil). Nhưng với 1 thập kỷ siêu phàm đã qua, Cristiano Ronaldo có lẽ cũng rất xứng đáng được tung hô như vậy.

      Những pha đảo chân của Cristiano Ronaldo
      Năm 2013, HLV Ancelotti thốt lên: “Giờ thì Cristiano Ronaldo không còn là người Trái Đất nữa rồi. Cậu ấy thi đấu với sự kiên trì, tính bên bỉ và tinh thần vô cùng khó tin. Tôi không thể tìm được những lời nói phù hợp để diễn tả sự ngưỡng mộ của tôi với cậu ấy”.
      Cristiano Ronaldo đã xứng là "Người ngoài hành tinh"? - 1
      Cris Ronaldo chinh phục mọi vinh quang
      4 năm sau, một người khác Thomas Mueller (học trò hiện tại của Ancelotti ở Bayern Munich) cũng hàm ý khen CR7 như đến từ hành tinh khác: “Tất cả chúng ta đều biết anh ấy phi thường thế nào. Người thường không thể đạt được số bàn thắng như vậy suốt từng ấy năm”.
      Số bàn thắng của Cris Ronaldo đến thời điểm này của mùa giải trên mọi đấu trường mới “chỉ” là 35. So với 6 mùa liên tiếp trước đó – luôn ghi trên 50 bàn, siêu sao người Bồ Đào Nha có sự giảm sút năng suất. Nhưng vấn đề muốn nói ở đây là tầm quan trọng thì không.
      Ronaldo 2 lần lập hattrick vào lưới Atletico Madrid, 1 lần tại La Liga và 1 tại bán kết lượt đi Champions League. Anh giúp Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup trên đất Nhật Bản với 4 bàn trong 2 trận. Cũng một tay Ronaldo tiêu diệt Bayern ở tứ kết Champions League (5 bàn).
      Nếu cứ đá thế này và Real Madrid duy trì thành công thì CR7 sẽ lại ẵm mọi danh hiệu cá nhân cao quý năm nay. Báo chí thế giới cạn lời ca tụng, gói gọn bằng dòng chữ: Ronaldo đến từ sao Hỏa.
      Ở tuổi 32, Cris Ronaldo vẫn sung mãn như chàng trai đôi mươi vậy. Những bước chạy của anh còn nguyên sự thanh thoát, quyết tâm thì luôn có thừa, và khả năng săn bàn bước lên một cảnh giới cao nhất.
      Ronaldo, có lẽ, đang khiến cả chính những người yêu mến tài năng của mình phát ốm vì những kỉ lục bị anh xô đổ sau mỗi trận đấu. Riêng ở Champions League, Ronaldo đã chinh phục cả tá kỷ lục và hiện là Vua ghi bàn với 103 pha lập công.
      Cristiano Ronaldo đã xứng là "Người ngoài hành tinh"? - 2
      CR7 là phiên bản khác của "Người ngoài hành tinh"
      Trong ký ức của những người hâm mộ bóng đá một-hai thập kỷ trước, trong đó có nhiều thế hệ CĐV Việt Nam, Rô béo từng là điều gì đó thật đẹp đẽ. Ronaldo đã đến như một cơn lốc, gây choáng váng vì những pha bóng chưa từng có tiền lệ.
      Những cú solo, bứt tốc từ giữa sân, dũng mãnh như một chiến binh và lừa bóng đẹp như một ảo thuật gia. Anh có những pha dứt điểm hoàn hảo của một trung phong cắm, nhưng lại đầy tinh tế ở các cú chạm bóng và đảo người.
      Cristiano Ronaldo cũng làm được vậy. Từ những năm tháng ở MU, CR7 đã làm say đắm lòng người bởi khả năng bứt tốc tựa một chiếc siêu xe, những pha đảo chân, khả năng dứt điểm đa dạng. Sang Real Madrid, anh nâng tầm và vươn lên số 1 thế giới.
      Bộ sưu tập cấp CLB của Cris Ronaldo thậm chí còn hào nhoáng hơn Rô béo gấp bội. Ở cấp ĐTQG, cả đời CR7 có lẽ cũng chỉ mơ mộng nhưng ít nhất, anh đã sở hữu vinh quang EURO. Và thời đại Rô béo vô địch World Cup đôi khi được cho là “dễ” hơn CR7 vô địch EURO, riêng ở góc độ “gánh team”.
      Tất nhiên Rô béo là một, là riêng, là duy nhất. Nhưng nếu có một phiên bản biến hóa hoàn hảo thì Cris Ronaldo rất xứng.
      Ronaldo có 100 triệu người theo dõi trên Instagram
      Ronaldo liên tục khiến báo giới nhắc đến tên mình trong thời gian qua. Sau những kỷ lục tại Champions League, mới đây, cầu thủ này tiếp tục lập kỷ lục trên mạng xã hội Instagram.
      Theo đó, Cristiano Ronaldo vừa trở thành vận động viên thể thao đầu tiên đạt mốc 100 triệu người theo dõi (followers) trên Instagram. Trong giới cầu thủ, người bám sát Ronaldo nhất là Neymar (74 triệu lượt theo dõi). Kình địch Messi của cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ có khoảng 70 triệu người theo dõi.
      Siêu sao người Bồ Đào Nha có số lượng người theo dõi rất đông đảo, tương đương với những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng như: Selena Gomez, Ariana Grande, Taylor Swift and Beyonce.
      Trên trang Instagram cá nhân của mình, Cristiano Ronaldo liên tục đăng tải những hình ảnh chụp hình quảng cáo, hình ảnh cá nhân, gia đình và con trai của mình.
      Tuổi 32, Ronaldo vĩ đại: Liều “doping” nào cho CR7?
      Ronaldo phải chăng dùng doping khi vẫn rực sáng ở tuổi 32?
      Theo Nhật Quang (Khám phá)

      MMA sỉ nhục võ Trung Quốc: Chê Lý Tiểu Long, bị gạ đấu 2 tỷ VNĐ

      Thứ Sáu, ngày 05/05/2017 00:06 AM (GMT+7)
      Sự kiện:

      Khám phá võ thuật

      (Tin thể thao, Tin võ thuật) Không chỉ những cao thủ Trung Quốc đang nóng lòng muốn dạy cho Từ Hiểu Đông một bài học, ngay cả người dân cũng đang "hùn tiền" để tìm ra người hùng đánh bại kẻ đang thóa mạ võ thuật truyền thống nước này.

      Video Từ Hiểu Đông (MMA) hạ cao thủ Thái Cực Quyền sau 10 giây
      Làng võ thuật truyền thống Trung Quốc vốn đang như mặt nước yên ả "việc ai nấy làm", bỗng chốc nổi lên như cơn "sóng thần" kể từ khi võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh bại cao thủ Thái Cực - Ngụy Lôi sau vỏn vẻn 10 giây.
      MMA sỉ nhục võ Trung Quốc: Chê Lý Tiểu Long, bị gạ đấu 2 tỷ VNĐ - 1
      Từ Hiểu Đông (phải) nổi tiếng sau 1 trận đánh
      Nếu như câu chuyện chỉ dừng lại ở một trận thua đơn thuần thì chắc chẳng có vấn đề gì xảy ra, tuy nhiên Từ Hiểu Đông đang làm làng võ thuật truyền thống Trung Quốc rối tung lên với tuyên bố võ thuật truyền thống nước này đã lỗi thời và giờ võ tổng hợp đang lên ngôi.
      Phát biểu khinh thường võ thuật truyền thống, đồng nghĩa với việc Từ Hiểu Đông "gây hấn" với tất cả các cao thủ võ thuật của đất nước này, đó là lý do một loạt các võ sư như Yi Long, Lu Xing, Wang Zhanhai..., đồng loạt thách đấu với võ sĩ họ Từ.
      Không những vậy, trên mạng xã hội cũng có rất nhiều người muốn đánh bại võ sĩ Từ, trong đó có một người tự xưng là Guo Xing thuộc hiệp hội HLV Wushu Trung Quốc chấp nhận bỏ ra 640 nghìn đô Hồng Kông (tương đương gần 2 tỷ VNĐ) thách đấu, với điều kiện nếu thua Từ sẽ phải xin lỗi võ thuật Trung Quốc, còn nếu thắng chỉ việc nhận toàn bộ số tiền.
      "Anh (Từ Hiểu Đông) đã chiến thắng và có thể hạ thấp Thái Cực Quyền, tuy nhiên anh không nên xúc phạm cả nền võ thuật truyền thống Trung Quốc. Hiệp hội Wushu Trung Quốc tại Đài Loan gồm có 7 HLV đã sẵn sàng ủng hộ tôi thách đấu anh. Tôi sẽ đá vỡ cằm anh nếu chấp nhận lời thách đấu tại Đài Loan". Người đàn ông tên là Guo Xing chia sẻ video thách đấu Từ trên mạng xã hội.
      Ở chiều ngược lại, Từ Hiểu Đông không tỏ ra ăn năn mà còn tiếp tục có những động thái khiêu khích các cao thủ. "Tôi, Từ Hiểu Đông, cùng người sáng lập giải "Vinh dự võ sĩ" Quách Thần Đông treo giải 1,2 triệu Tệ (gần 4 tỷ VNĐ) để khiêu chiến toàn bộ giới võ lâm Trung Quốc," võ sĩ MMA họ Từ thách thức tất cả trên Weibo.
      MMA sỉ nhục võ Trung Quốc: Chê Lý Tiểu Long, bị gạ đấu 2 tỷ VNĐ - 2
      Một người đàn ông tự xưng là HLV Whusu mang 1,8 tỷ VNĐ thách đấu Từ Hiểu Đông
      "Ngài Quách Thần Đông muốn tôi phải thực sự chiến thắng những cao thủ đứng đầu môn phái, do đó tôi muốn thi đấu theo kiểu truyền thống, một mình tôi sẽ lần lượt đấu với 2 hoặc 3 võ sĩ. Không giống Yi Long, anh ta để 8 võ sư tự loại bỏ lẫn nhau và chỉ đấu với người thắng cuối cùng, tôi sẽ đấu với bất kỳ ai dám thượng đài." Từ buông lời "đá xoáy" "Đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long.
      Với những diễn biến căng thẳng kể trên, không sớm thì muộn sẽ có một trận đấu giữa Từ Hiểu Đông với một vị võ sư nào đó của Trung Quốc. Đó sẽ là một trận đấu vì danh dự và cũng mang lại nguồn lợi nhuận cực khủng cho các bên.
      Từ Hiểu Đông coi thường Lý Liên Kiệt, Lý Tiểu Long muốn đấu Chân Tử Đan
      Từ Hiểu Đông mạnh miệng tuyên bố chỉ có Chân Tử Đan trong dàn cao thủ nổi tiếng trên màn bạc là đối thủ xứng tầm của ông. Từ gây sốc khi nói Lý Tiểu Long chỉ là một võ sĩ thực chiến nghiệp dư, còn Lý Liên Kiệt và Thành Long chỉ là anh hùng võ thuật trên phim, chỉ có Chân Tử Đan mới xứng đáng là đối thủ của anh.
      MMA sỉ nhục võ Trung Quốc,
      Võ sĩ MMA hạ cao thủ Thái Cực sau vỏn vẹn 10 giây, tạo cú sốc với võ Trung Quốc.
      Theo Q.H (Tổng hợp) (Khám phá)

      Từ Miura đến Hữu Thắng

      SGGP
      U22 Việt Nam vừa hội quân tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho trận gặp U20 Argentina vào ngày 14-5.
      Các cầu thủ có buổi tập thả lỏng ngày đầu  A3nh: Minh Hoàng
      Các cầu thủ có buổi tập thả lỏng ngày đầu A3nh: Minh Hoàng

      Có chi tiết chú ý là trong 23 người được gọi đợt này, quân số của HA.GL hùng hậu nhất với sự góp mặt của 11 cầu thủ. Nhiều người đang xoa tay rằng U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là đội bóng khác, so với thời thầy Nhật Miura trong quá khứ.

      Hồi đấy, nhà cầm quân người Nhật hay chú trọng yếu tố thể lực. Điều mà ông vẫn than là ở CLB các tuyển thủ không được đầu tư đúng và đủ nên lên tuyển ông phải nhồi thêm. Kết quả là các cầu thủ dưới trướng HLV Miura chưa bao giờ thua đối thủ về thể lực. Có người hay trách ông Miura là không đề cao bóng đá đẹp. Nói cho ngay, bóng đá dẹp ai chẳng ham, nhưng với Việt Nam đâu phải giải nào cũng đá hay, đá đẹp. Lý do là các đội tuyển khi chơi ở khu vực còn có thể “màu mè”, nhưng ra châu lục thì yếu tố thực dụng, hiệu quả cần đưa lên trước nhất.

      Nhìn nhận cho công bằng, thời HLV Miura chưa hẳn đá thô ráp quá mà cả những đời thầy ngoại trước đó đã có tư tưởng thực dụng rồi. Có điều, cái khó của ông là khi lên nắm các đội tuyển lại rơi vào thời điểm các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL – Arsenal đang nổi đình nổi đám, nên phải chịu áp lực nhiều. Nói là vậy, nhưng ông Miura có cách tính của mình. Ví như lắm lúc bị búa rìu dư luận mà vẫn giữ quan điểm làm việc riêng. Kết quả là tại Asiad 2014, Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào vòng 1/16 sau khi thắng Iran 4-1 và Kyrgyzstan 1-0 tại vòng bảng, trước khi bị chặn lại bởi UAE ở vòng knock-out. Còn tại AFF Cup 2014 và SEA Games 2015, HLV Miura cũng giúp bóng đá Việt Nam giành được 2 chiếc HCĐ ấn tượng.

      Xét về tỉ lệ thành công (thắng, hòa, thua) trong các trận đối đầu của đội tuyển, thậm chí HLV Miura có chỉ số còn cao hơn cả “người hùng” Calisto. Tiếc rằng, ông bị mất việc do cách dụng nhân, trong đó phải chống lại những người thích đá đẹp và chống cả ông chủ Học viện HAGL JMG cũng là sếp lớn ở VFF.

      Đấy là chuyện quá khứ. HLV Nguyễn Hữu Thắng từ khi tiếp quản ghế nóng đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều phía. Dĩ nhiên, ông Thắng hiểu là không được đi vào vết xe đổ của HLV Miura mà cần chứng tỏ năng lực. Triết lý của Hữu Thắng là chơi mềm mại và làm hài lòng số đông lẫn người đã tiến cử mình lên làm thuyền trưởng. Song, cũng cần thấy nếu ông Thắng không giữ những gì còn sót lại từ thời của HLV Miura với lối chơi mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu để có thể lọt vào vòng chung kết U23 châu Á và hái vàng tại SEA Games 2017 thì sẽ không yên ổn.

      Gọi một lúc 11 cầu thủ HAGL lên đội tuyển U22 Việt Nam đã có người đặt dấu hỏi. Hy vọng Hữu Thắng không chạy theo dư luận và biết bỏ gì, giữ gì từ HLV tiền nhiệm để tạo ra quả ngọt, quả lành.

      ĐỨC DŨNG

      Ông hoàng vật lý nói con người cần rời Trái Đất trong 100 năm tới

      Giáo sư vật lý thiên văn Stephen Hawking nhấn mạnh con người phải rời khỏi Trái Đất trong vòng 100 năm tới nếu muốn sống sót.

      ong-hoang-vat-ly-noi-con-nguoi-can-roi-trai-dat-trong-100-nam-toi
      Giáo sư Hawking đưa ra nhiều cảnh báo về tương lai loài người. Ảnh: Jemal Countess.
      Trong chương trình tài liệu mới Expedition New Earth phát trên BBC 2, Stephen Hawking khẳng định thời gian tồn tại của con người trên Trái Đất chỉ gói gọn trong 100 năm tới và chúng ta cần rời khỏi hành tinh để sống sót trước thảm họa biến đổi khí hậu, tiểu hành tinh, bệnh dịch và dân số quá tải, International Business Times hôm qua đưa tin.
      Ở loạt phim này, giáo sư Hawking và học trò cũ của ông là Christophe Galfard sẽ đi khắp thế giới để tìm kiếm những cách giúp con người sinh sống trong vũ trụ.
      Giáo sư Hawking cảnh báo về AI
      Đây không phải lần đầu tiên Hawking cảnh báo về nhu cầu bức thiết di chuyển tới hành tinh mới. Hồi tháng 11/2016, tại một buổi thuyết trình ở Oxford Union, hội hùng biện của Đại học Oxford, Anh, giáo sư Hawking cũng nêu ý kiến tương tự.
      Gần đây hơn, tại Hội nghị Internet di động toàn cầu, diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc cuối tháng 4, giáo sư Hawking cho rằng con người có nguy cơ bị thay thế hoàn toàn bởi máy móc do sự phát triển mạnh mẽ của trí thông minh nhân tạo (AI).
      Phương Hoa

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét