Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TỰ PHẢN CÁCH MẠNG 14

- Pháp luật trên Đảng hay Đảng là "vua tập thể" trên pháp luật?
-Cân nhắc giữa tội và lỗi, thì như thế đã là phạm tội, cho dù giả sử vẫn còn nhiệt thành cách mạng!
-Nếu truy tố trước pháp luật thì Ô Thăng phạm tội gì và hình phạt là gì?
-Đành rằng xử phạt cán bộ phải trên tình đồng chí, không "cạn tàu ráo máng". Nhưng trách nhiệm trước dân, trước nước thì phải hiểu như thế nào về lòng nhân đạo?
-Phạm tội một đàng, xin lỗi một nẻo! Sao không về đi, 57 tuổi rồi, phá chưa đủ sao, rút kinh nghiệm gì nữa, ngu dốt thế, vì "nhân dân phục vụ" làm gì nữa?
-Vụ "Đinh tặc" đã bộc lộ ra yếu huyệt "gót chân Axin" của chế độ đảng cầm quyền! 
-Có công được thưởng, có tội phải trừng. Luật muôn đời là thế! Trừng không đích đáng là làm hại đến mục đích "quốc thái dân an" của chế độ!

--------------------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

                                        Sai phạm nghiêm trọng của PVN và Đinh La Thăng

                                  Ông Đinh La Thăng chính thức NHẬN KỶ LUẬT,

                                   xuống chức Phó Trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương

                                       TIN NÓNG 8\5 - DÂN VIỆT Xôn Xao KỲ LẠ

                                CHUYỆN Đinh La Thăng Bất Ngờ CHỈ BỊ CẢNH CÁO

                                   VIỆT NAM SẼ RA SAO nếu ông nắm quyền lãnh đạo tối cao?

                                          HUYỀN THOẠI NGUYỄN BÁ THANH

Những sai phạm khiến ông Đinh La Thăng bị kỷ luật

Thời gian lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Đinh La Thăng đã có một số quyết định đầu tư gây thất thoát vốn và ban hành một số văn bản trái pháp luật, vi phạm quy chế làm việc.

Hội nghị Trung ương lần thứ năm ngày 7/5 thông báo quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo và cho thôi chức Ủy viên Bộ Chính trị với ông Đinh La Thăng (Bí thư Thành ủy TP HCM).
Theo báo cáo trình Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 27/4, Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giai đoạn 2009-2015 thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tổ chức đảng, đảng viên dẫn đến nhiều khoản đầu tư của Tập đoàn bị tổn thất, khó thu hồi với tổng số tiền rất lớn.
Là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN từ 2009 đến 2011, ông Đinh La Thăng phải chịu trách nhiệm người đứng đầu về những sai phạm của PVN trong giai đoạn này.

Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, giai đoạn 2009 -2015, được cho có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.
Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, giai đoạn 2009 -2015, được cho có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra cho hay, ông Thăng đã ký ban hành Nghị quyết số 233 dẫn đến việc Ban tổng giám đốc Tập đoàn và các đơn vị thành viên chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật.
Ông Thăng cũng vi phạm quy chế làm việc khi ký thỏa thuận tham gia góp vốn tại văn bản số 6934 ngày 18/09/2008, giữa ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVN và Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank. Nội dung văn bản thể hiện Tập đoàn tham gia góp vốn 20% trở lên; cử cán bộ tham gia quản trị, điều hành; đề nghị các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ của OceanBank, trước khi Hội đồng quản trị Tập đoàn họp thống nhất nội dung trên.
Ông Đinh La Thăng còn chịu trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết số 4266 góp vốn vượt mức quy định vào OceanBank, trái quy định của Luật các tổ chức tín dụng, gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho PVN.
Cựu Chủ tịch PVN cũng chịu trách nhiệm trong việc ban hành một số nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm các nghị định của Chính phủ; tham mưu Thủ tướng cho chỉ định nhiều gói thầu không đảm bảo quy định của pháp luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu, ông Đinh La Thăng đã chấp thuận cho Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) thuộc PVN được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng với công trình, dự án do Tập đoàn chỉ định và chấp thuận cho Tổng công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC) được miễn bảo lãnh thực hiện hợp đồng thiết kế, mua sắm, xây dựng (EPC) Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất, vi phạm Luật đấu thầu năm 2005.
Ông Đinh La Thăng có trách nhiệm trong việc ban hành chủ trương, quyết định đầu tư phân tán, dàn trải; thiếu kiểm tra, giám sát quá trình triển khai các dự án ở thời kỳ ông làm lãnh đạo Tập đoàn, dẫn đến hiệu quả đầu tư thấp; một số dự án phải dừng, giãn, hoãn tiến độ, thua lỗ kéo dài, gây thất thoát, lãng phí, mất vốn đầu tư, gây hậu quả rất nghiêm trọng (trong đó có Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ và các dự án nhiên liệu sinh học).
Cho rằng những khuyết điểm, vi phạm của ông Đinh La Thăng là "rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân", Ban chấp hành Trung ương Đảng đã bỏ phiếu với tỷ lệ 90% đồng ý kỷ luật cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khoá XII.
Với việc ông Đinh La Thăng thôi chức, Bộ Chính trị khóa XII còn 18 thành viên.
Ông Đinh La Thăng năm nay 57 tuổi, có học vị tiến sĩ, quê Nam Định. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khoá X, XI, XII; đại biểu Quốc hội khoá XI, XIII. Ông được bầu vào Bộ Chính trị tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Trung ương khoá XII hồi tháng 1/2016. Đầu tháng 2/2016, ông được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy TP HCM.
Cùng với đề xuất xem xét kỷ luật ông Đinh La Thăng, Ủy ban Kiểm tra còn quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Phùng Đình Thực; cách chức Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Đỗ Văn Hậu; khai trừ Đảng ông Nguyễn Xuân Sơn nguyên Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn PVN (ông này đã bị khởi tố); cảnh cáo ông Nguyễn Quốc Khánh nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, nguyên Phó tổng giám đốc.
Hoàng Thùy

Tội và “công” ông Đinh La Thăng

Nhân dân thèm khát được nhìn thấy những hình ảnh cán bộ lãnh đạo năng nổ, tận tình vì công việc, dám nói, dám làm, sâu sát, có lửa, hình ảnh ông Đinh La Thăng đã từng là một người như vậy.
Những sai phạm của ông Đinh La Thăng đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận, đã thông qua Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương để biểu quyết mức kỷ luật cảnh cáo và ra khỏi Bộ Chính trị.
Chắc chắn, trong quá trình kiểm điểm, ông Đinh La Thăng cũng đã tự nhận sai phạm của mình trong thời kỳ làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Câu chuyện của cách đây gần 10 năm đã không bị khép lại, nó vẫn được đặt lên bàn nghị sự và ông Đinh La Thăng đã không thể thoát khỏi án kỷ luật.
149425810876263-20170507185648-dinh-la-thang-1494166496417
Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Vietnamnet
Những bài học đắt giá tiếp tục được rút ra, bài học về sự ấu trĩ trong chủ trương đầu tư, sự vội vàng hấp tấp trong các quyết định, những kẽ hở trong quản lý điều hành tập đoàn, cả thái độ làm việc quan liêu, thiếu kiểm tra kiểm soát, cả thói ngạo mạn dễ xuất hiện khi ngồi ở vị trí chủ chốt của một tập đoàn, cả thói quen “chạy theo phong trào” mà bất cần tính đến sự khắc nghiệt và cạm bẫy của cơ chế thị trường, cả bài học về đề bạt, cân nhắc, lựa chọn cán bộ dưới quyền.
Hậu quả về kinh tế có thể đã nhìn thấy bằng những con số nhiều ngàn tỉ đồng “vứt qua cửa sổ” và một loạt cán bộ lãnh đạo của các đơn vị thành viên Tập đoàn này bị bắt, bị khởi tố, có kẻ bỏ trốn.
Uy tín Nhà nước cũng vì những vụ việc như thế này mà tổn hại, lòng tin của nhân dân từ những vụ việc như thế này mà suy giảm.
Dù thế nào thì việc xử lý nghiêm những sai phạm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên cũng đã chứng tỏ quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công cuộc chống tham nhũng đang được người dân mong đợi, đang mang lại những kết quả bước đầu đáng tin tưởng, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, không né tránh ai, không ai được quyền đứng trên pháp luật.
Những bài học cay đắng từ vụ xử lý kỷ luật ông Đinh La Thăng không chỉ dành cho ông Đinh La Thăng, nó báo động một tình hình chung cần kiểm soát nghiêm ngặt, cả về nhân sự, cả về chủ trương, cả thái độ tiếp thu góp ý của các chuyên gia, của nhân dân, cả về những thay đổi trong quản lý điều hành, cả về vai trò hiện nay của các tập đoàn kinh tế.
Một hệ thống quản lý nhà nước có vẻ rất chặt chẽ, rất nhiều tầng cấp nhưng tại sao vẫn để lọt nhiều dự án hời hợt, non nớt, ngờ nghệch đến khó tin. Nhưng cuộc rượt đuổi theo những con số lỗ khổng lồ càng khiến cho công tác quản lý điều hành mất kiểm soát.
Ông Đinh La Thăng hiện vẫn đang là Ủy viên Trung ương Đảng.
Cần phải công bằng nhận xét rằng, hiếm có một vị Bộ trưởng nào như ông Đinh La Thăng khi ông làm tư lệnh ngành giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng máu lửa như thế, sâu sát như thế, dứt khoát như thế từ những việc nhỏ nhất đến những việc ở cấp độ ngành.
149425814850893-1493897083_d1
Bộ trưởng Đinh La Thăng đu dây xuống vực chỉ đạo đội cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong 1 vụ tai nạn giao thông tại Lào Cai.
Nhiều người không quên hình ảnh ông Đinh La Thăng xông phá vào các dự án, công trường, đi tận nơi, nhìn tận mắt, nghe tận tai, xử lý tại chỗ nhiều khúc mắc, nhiều rối rắm, cả những tiêu cực…
Chưa có vị Bộ trưởng nào lại ra tay “trảm tướng” mạnh mẽ như ông Đinh La Thăng chỉ vì thúc đẩy tiến độ dự án giao thông, xây dựng nhanh hơn, chất lượng hơn.
Vẫn còn đó hình ảnh ông Đinh La Thăng “quát” mạnh nhà thầu xây dựng đường sắt trên cao Hà Nội, thúc tiến độ, thúc thanh toán, thúc an toàn lao động.
Giai đoạn ông Đinh La Thăng lên làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải là giai đoạn vốn nhà nước thiếu. Ông đã quyết liệt đề xuất với Chính phủ nhiều giải pháp, nhiều cách làm để dù vốn ngân sách bỏ ra ít nhưng công trình hạ tầng vẫn phải ra đời bằng nhiều hình thức huy động vốn táo bạo, mới mẻ.
Cũng chính ông Đinh La Thăng đã vào cuộc trực tiếp, chỉ đạo Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam một mặt khẩn trương rà soát, cùng các cơ quan chức năng làm chế độ cho các cựu Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, tổ chức Quỹ tri ân và chia sẻ kêu gọi cán bộ, công nhân viên toàn ngành đóng góp nhiều tỉ đồng để ủng hộ, giúp đỡ trực tiếp và hiệu quả đời sống hàng ngàn cán bộ, công nhân viên, cựu thanh niên xung phong trong nghành này.
Và cũng chính ông đã kêu gọi toàn ngành đóng góp tạo ra nguồn vốn rất lớn, xây dựng hàng trăm cầu treo cho các địa phương đặc biệt khó khăn…
Thời kỳ của Bộ trưởng Đinh La Thăng là một thời kỳ ông thể hiện rõ sự nhiệt huyết, vừa nói vừa làm, mang lại nhiều kết quả có thể nhìn thấy. Những đóng góp đó của ông Đinh La Thăng là không thể phủ nhận!
Khi được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ngay những ngày tháng đầu tiên, ông Đinh La Thăng bằng thói quen hành động tích cực, sâu sát, giải quyết công việc có lý có tình với một khát vọng to lớn mà nhân dân thành phố đều ủng hộ: Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thực sự là “hòn ngọc Viễn Đông”.
Chỉ hơn một năm ở Thành phố Hồ Chí Minh, dấu ấn của ông Đinh La Thăng là không thể không ghi nhận. Dư luận, báo chí gọi ông là một “chính khách hành động”.
Nhân dân thèm khát được nhìn thấy những hình ảnh cán bộ lãnh đạo năng nổ, tận tình vì công việc, dám nói, dám làm, sâu sát, có lửa, hình ảnh ông Đinh La Thăng đã từng là một người như vậy.
Thế nhưng, thật tiếc cho những sai phạm của ông Đinh La Thăng trong quá khứ. Nhưng quá khứ là không thể thay đổi, và bất kỳ ai, cương vị nào cũng đều phải nhận trách nhiệm về hành vi của mình trong quá khứ.
Như đã nói ở trên, ông Đinh La Thăng vẫn đang là Uỷ viên Trung ương Đảng.
Chắc chắn, không vì những cú “hụt chân” vấp ngã vì kỷ luật trong quá khứ có thể làm ông Đinh La Thăng chùn bước.
Nhân dân nhìn một Uỷ viên Trung ương Đảng bằng những hành động sau vấp ngã và luôn bao dung dõi theo, động viên, tin cậy ông sẽ tiếp tục gánh vác và hoàn thành tốt trọng trách của một chính khách.
Ông đã vấp ngã khi ông là chính khách quản lý một Tập đoàn, thì bây giờ, ông Đinh La Thăng hãy đứng thẳng trên chính sự vấp ngã đó, đứng thẳng với tư thế, nhân cách, trách nhiệm của một chính khách, một Uỷ viên Trung ương, tiếp tục cống hiến, tiếp tục dấn thân vì nhân dân, vì đất nước, bài học vấp ngã chính là sức mạnh để ông trưởng thành.
(Theo Dân Việt)

Ông Đinh La Thăng gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng

10/05/2017 09:42 GMT+7
    TTO - “Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình” - ông Đinh La Thăng nói khi nhận quyết định phân công của Bộ Chính trị sáng 10-5.
    Ông Đinh La Thăng gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng
    Ông Đinh La Thăng ôm chào tạm biệt Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm sau khi phát biểu tại hội nghị sáng 10-5 - Ảnh: THUẬN THẮNG
    Tại Hội nghị công bố trao quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự tại TP.HCM sáng 10-5, ông Đinh La Thăng được phân công thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM (nhiệm kỳ 2015 – 2020), giữ chức phó Ban Kinh tế trung ương.
    Sau khi nhận quyết định từ tay Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Đinh La Thăng nói lời đầu tiên là chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân được Bộ Chính trị phân công trọng trách là Bí thư Thành ủy TP.HCM.

    Media player poster frame
    00:00
    00:00
    Share
    Ông Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đã dành cho ông tình cảm quý mến, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện
    “Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân là người trưởng thành từ thành phố nên am hiểu sâu sắc về thành phố và từng giữ cương vị Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố.
    Đồng chí ra trung ương làm bộ trưởng, làm phó thủ tướng hai nhiệm kỳ, sau đó là chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là cán bộ mẫu mực, luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” – ông Thăng nói.
    Ông chúc ông Nguyễn Thiện Nhân cùng tập thể Thành ủy TP.HCM tiếp tục truyền thống vẻ vang của thành phố để “đưa thành phố thân yêu của chúng ta phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước”.
    Ông mong thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt, “văn minh, hiện đại và nghĩa tình”.
    Rời chức vụ Bí thư Thành ủy thành phố, ông Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM vì đã dành cho ông tình cảm quý mến, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi cùng thường trực thành ủy và nhân dân thành phố nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố theo đúng nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội X của Đảng bộ TP.HCM. 
    Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng đã cảm nhận được những tình cảm, sự ủng hộ vô cùng quý báu từ các lão thành, nhân dân, Đảng bộ và chính quyền thành phố.
    “Tôi coi đây là tài sản vô giá để luôn trân trọng, nâng niu, giữ gìn trong suốt cuộc đời mình. 
    Ông Đinh La Thăng cũng cho biết qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về những sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2010-2015, ông đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu về những hạn chế, khuyết điểm của tập đoàn trong giai đoạn 2009-2011.
    “Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình, thể hiện sự đoàn kết, tập trung, thống nhất cao trong Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương và cũng đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội khắc phục, sửa chữa khuyết điểm” - ông Thăng nói.
    Khẳng định nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, ông cho biết đã xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành trung ương.
    “Hôm nay, trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, tôi chân thành xin lỗi và mong được cảm thông, chia sẻ, tiếp tục giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao” – ông Thăng nói.
    “Rất mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục coi tôi như là người con của thành phố, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ nỗ lực cố gắng đóng góp cho sự phát triển của thành phố, cho hạnh phúc của nhân dân thành phố”.
    Ông Đinh La Thăng chúc ông Nguyễn Thiện Nhân mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
    “Tôi xin được kính chào Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố!” – ông Thăng kết thúc bài phát biểu.
    T.CHUNG - V.SỰ

                            Những cách nhìn khác biệt từ Bolsa về sự kiện ông Đinh La Thăng bị kỷ luật

     

    Đinh La Thăng là ai?

    Anh em nhà Đinh -hội đồng hương Nam Định
    Anh em nhà Đinh -hội đồng hương Nam Định
    Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.
    Thứ nhất Thăng không phải con người nông dân Nam Định như mọi người lầm tưởng lâu nay. Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng) nên Thăng được cơ cấu nhanh chóng từ Tổng công ty Sông Đà sang Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, rồi về Tập Đoàn Dầu Khí và gần nhất là Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải. Thăng đang tìm cách lên Phó Thủ tướng và cạnh tranh với Hoàng Trung Hải chấm dứt các nhiệm kỳ Thủ Tướng của dân Nam bộ.
    Ngoài lý lịch là con của Đinh Đức Thiện, Thăng còn được Đinh Thế Huynh đỡ đầu trực tiếp và vây cánh Nam Định ủng hộ hết lòng.
    Sở thích của Thăng là lòng lợn luộc và tiết canh vịt uống với rượu ngoại (từ ngày theo chân anh 3 Dũng, Thăng chỉ uống duy nhất loại rượu Ballantines 30) tửu lượng của Thăng vào hàng khá. Ngoài ra khi về Nam Định, Thăng ngủ ở Vị Hoàng, ăn phở gà cửa Nam, bánh cuốn Thiên hạ đệ nhất bánh cuốn.
    Thăng thích giễu võ dương oai, hô khẩu hiệu và thích thể hiện trình độ với đàn em. Đặc biệt Thăng thích được đàn em gọi là Bác, xưng tụng như… Bác Hồ của Thăng. Đi đâu đàn em cũng theo cả đoàn, kể cả đi họp lớp hay về quê.
    Là người tôn sùng “địa phương chủ nghĩa” nên hầu hết dân Nam Định đều được Thăng nâng đỡ. Đã có thời Tập Đoàn Dầu Khí là bãi chiến trường của dân Nam Định và dân Nghệ An vì khi về Tập Đoàn Dầu Khí, Đinh La Thăng đã mang theo nửa tỉnh Nam Định về, cơ cấu lung tung.
    Đặc biệt Thăng rất thích thể hiện vai trò bảo kê các đàn em, nên xung quanh Thăng luôn luôn có mấy chục đệ tử theo hầu, nào là bạn chính trị như Đinh Thế Huynh, Đinh Quốc Thái (Chủ Tịch Đồng Nai – người đã được Thăng lobby với anh 3D chi 30 tỷ để làm Chủ tịch) nào là bạn học như Khắc, Thái, em ruột như Thắng “cận”… nào là các đàn em như Thuận, Lãm, Phong…
    Đặc biệt trong số hàng vài trăm đệ tử thì Thăng luôn bảo vệ sống chết cho Lãm “thổi” và Thuận Sông Đà SUDICO. Lãm “thổi” ân nghĩa với Thăng ra sao không biết chỉ biết anh chàng 5 vợ này làm thất thoát của Tập Đoàn Dầu Khí hơn chục triệu USD (Lãm “thổi” chơi bời đến mức Bùi Tiến Dũng còn phải gọi bằng thầy) thế mà Thăng cũng lo cho êm xuôi. Còn Thuận Sông Đà SUDICO thì đánh nhau với Quế ì xèo rồi ôm đầu đi luôn, vụ việc đã từng được VTV1 đưa lên thế mà Thăng cũng lo ém nhẹm hết rồi lại đưa qua Tài chính Dầu Khí làm Tổng Giám Đốc (trước đó Thuận đã dành toàn bộ tầng 2 tòa nhà Sông Đà SOTRACO cho Thăng làm tư gia)!!!
    Về tiền thì theo như “giang hồ đồn đại” Thăng chỉ thua 1 anh trong 14 anh Bộ Chính Trị, còn 13 anh kia và mấy anh Uỷ Viên Trung Ương là “con muỗi”. Tiền Thăng ôm về từ Sông Đà và nhất là Tập Đoàn Dầu Khí nếu chất lên cao bằng tòa nhà Kengnam đối diện.
    Về Bộ Giao Thông Vận Tải chưa biết Thăng làm được gì ngoài những câu tuyên bố nổ như bom nhưng chắc chắn nội bộ Bộ Giao Thông Vận Tải sẽ còn nhiều thay đổi, xáo trộn. 
    Về năng lực của Thăng thì chưa có gì nổi bật ngoài tài ca hát của anh cán bộ Đoàn. Khi làm Kế toán trưởng Sông Đà thì Sông Đà là tập đoàn tới nay cũng không kiểm toán nổi (mặc dù đã cổ phần 100%). Khi về Thừa Thiên Huế dạo chơi ít tháng để về Tập đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ cưỡi ngựa xem hoa (vì Thừa Thiên Huế cần gì anh Kế Toán Trưởng về làm Phó Bí Thư). Về Tập Đoàn Dầu Khí thì ngoài cơ cấu nhân sự lung tung làm náo loạn cả Tập Đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ có mỗi việc hút dầu lên bán và chia cho anh 3D và 13 anh Bộ Chính Trị khác. Chứ việc Tập Đoàn Dầu Khí đầu tư ra nước ngoài thua lỗ 100%. Châu Phi cũng đuổi, Nam Mỹ cũng lắc. Đến cái anh cánh tả Venezuela cũng lừa lấy 100 triệu USD rồi cũng tống cổ nốt. Cho nên ở Tập Đoàn Dầu Khí trước khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng chuẩn bị nhân sự cho kỹ nhằm tránh trường hợp “hổng giò” như mấy đàn anh Thường, Nhậm. Nhưng xem ra nếu thuê kiểm toán nước ngoài thì tài sản Thăng làm thất thoát ở Tập Đoàn Dầu Khí chẳng thua gì anh Vinasin (có thể còn hơn nhiều).
    Tính thích thể hiện nên khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng tuyên bố tùm lum, nào là sẽ đi xe bus mỗi tuần, nào là Cán Bộ Bộ Giao Thông sẽ đi xe bus đi làm, nào là tuần tới Hà Nội, Sài Gòn thay đổi giờ làm… Không biết Thăng thực hiện đến đâu hay lại giống ông Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Quốc Triệu tuyên bố: “trong nhiệm kỳ Bộ Trưởng của tôi không có tình trạng 2 bệnh nhân nằm chung 1 giường” (vì nằm 4 người/giường không à!!!). Tôi chỉ lo nhất là với đội ngũ đàn em hùng hậu như vậy mà Thăng đi xe bus thì Hà Nội lại phải dành riêng cho Thăng một chiếc xe bus đi làm cho tiện với hội đồng hương Nam Định. Còn việc cấm Cán Bộ đi đánh golf theo tôi đang có vụ xử lý Cán Bộ nào đây. Vì Thăng thừa biết mình ra quyết định này là vi hiến. Theo tôi lại có anh phó nào sắp bay khỏi Bộ Giao Thông Vận Tải để đàn em thân tín Thăng về ngồi vào đấy thôi.
    Tôi đoán là Thăng cũng có thư ký đọc Dân Làm Báo, nên tôi không muốn nhắc tới mấy cái “còm” của độc giả nữa. Chỉ muốn nhắc Thăng là giá như anh ta về bên Bộ Xây Dựng ti toe có lẽ còn hơn chứ về Bộ Giao Thông Vận Tải này anh ta chẳng có tí nghề gì để ai phục mà cứ phát biểu vung vít thế lúc không làm được thì nhục quá. Mà biết đâu Thăng sẽ là người nổ phát súng đầu tiên vào “văn hóa từ chức” làm gương cho mấy anh “cố đấm ăn xôi” khác.
    Mà thôi Thăng ạ! Bất quá không làm được ta lại về núi Gôi ăn tiết canh uống rượu Ballantines, hay vào Victory, Legen hú hí còn hơn là tham quyền ngồi đó dân chửi tới ông bố đẻ, bố hờ đau lắm.
    Chúc Thăng tỉnh táo, giữ mồm giữ miệng, Thăng nhé!
    Một người bạn núi Gôi (bạn đọc Danlambao)
    Nam Định, tháng 10/2011

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét