Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 671

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 12/5/2017

                                                  Thời sự Let's cà phê sáng 13/5/2017

                                                                     Tin quân sự

                         Võ Sĩ “Ác Mộng Châu Á” Thách Đấu Từ Hiểu Đông Vì Quá Ngông Cuồng

Sáng 13/5, nam sinh Quảng Trị dự thi khoa học quốc tế tại Mỹ được phỏng vấn visa lần 3

Dân trí Sau 2 lần em Phạm Huy (giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc gia, khu vực phía Bắc năm 2017) bị từ chối cấp visa đến Mỹ để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF) tại California, Đại sứ quán Mỹ tạo điều kiện cho em Huy được phỏng vấn một lần nữa vào sáng 13/5.
 >> Nam sinh Quảng Trị chế tạo “cánh tay robot” cho người khuyết tật

Em Phạm Huy (học sinh lớp 11, trường THPT thị xã Quảng Trị) vui mừng thông báo: “Nếu em qua được cuộc phỏng vấn tới đây, Đại sứ quán Mỹ sẽ tạo mọi điều kiện để làm visa cho em ngay trong ngày và nếu mọi việc suôn sẻ thì tối mai em sẽ lên máy bay sang Mỹ dự thi cùng các bạn”.
Đam mê sáng tạo từ nhỏ, cùng với tấm lòng chia sẻ những khó khăn của người khuyết tật trên mảnh đất chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, em Phạm Huy đã chế tạo “Cánh tay robot dành cho người khuyết tật”, với mong muốn giúp họ cầm nắm được các đồ vật khi cánh tay đã không còn.
Sản phẩm "Cánh tay robot" của Huy là một trong 5 dự án giành giải Nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia, khu vực phía Bắc do Bộ GD-ĐT tổ chức tại tỉnh Phú Thọ vào đầu tháng 3.
Đặc biệt, em đã lọt vào danh sách những tác giả được Bộ GD-ĐT cử sang tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel ISE) 2017 tại California, Mỹ.
Tuy nhiên, khi cuộc thi đã đến rất gần, Huy và người thầy hướng dẫn mình lại gặp trở ngại khi bị phía đại sứ quán Mỹ 2 lần từ chối cấp visa. Câu chuyện em Huy không được cấp visa đăng tải trên các phương tiện thông tin đã khiến nhiều người đồng cảm và bày tỏ tiếc nuối khi cơ hội dự thi quốc tế của em có thể không trở thành hiện thực.
Nam sinh lớp 11 chế tạo cánh tay robot dành cho người khuyết tật


Huy chỉnh sửa các thông số cho sản phẩm Cánh tay robot cho người khuyết tật
Huy chỉnh sửa các thông số cho sản phẩm Cánh tay robot cho người khuyết tật

Sáng 12/5, khi trò chuyện với chúng tôi, cô giáo Phạm Thị Thảo, Phó Hiệu trưởng trường THPT thị xã Quảng Trị - nơi Huy theo học cho biết: “Sau khi giành được giải quán quân cuộc thi KHKT Quốc gia và được Bộ GD-ĐT cử đi tham gia cuộc thi Quốc tế, em Huy luôn cố gắng để hoàn thiện đề tài của mình. Bởi đây là cơ hội thi tài hiếm có và em mong muốn sản phẩm “Cánh tay robot” được nhiều người biết và đưa vào ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn. Sản phẩm sẽ giúp ích phần nào cho những người không may bị mất đi cánh tay. Vì sản phẩm này mà Huy đã nhiều đêm mất ăn mất ngủ, có khi gục trên lớp vì kiệt sức”.
Còn thầy Lê Công Long, giáo viên hướng dẫn em Huy cho biết, khi Bộ GD-ĐT thông báo em được đại diện Việt Nam để cùng với nhóm tác giả xuất sắc đi dự thi Quốc tế tại Mỹ, em đã rất nỗ lực để hoàn thiện sản phẩm. Nhiều đêm hai thầy trò nghiên cứu, làm việc đến khuya, hoàn thiện chính xác từng chi tiết cho sản phẩm. Huy rất kỳ vọng ở sản phẩm của mình.

Sản phẩm này được thiết kế điều khiển bằng chân
Sản phẩm này được thiết kế điều khiển bằng chân

Gặp chúng tôi tại nhà, Huy vẫn mày mò với sản phẩm của mình, em dự định xếp lại mọi thứ để tập trung hoàn thành chương trình học. Bởi, những ngày tháng tập trung hoàn thiện sản phẩm dự thi, em được nhà trường tạo điều kiện tạm ngừng học, giáo viên sẽ dạy lại kiến thức và giúp em ôn thi học kỳ 2 sau khi dự thi xong. Nhà trường đã linh động để huy tự học ở nhà, giáo viên gửi bài học và hỗ trợ em qua mạng Internet.
Huy cho biết, từ năm lớp 8, em đã ấp ủ ý tưởng làm một cánh tay hỗ trợ người khuyết tật.

Ý tưởng thiết kế cánh tay robot được điều khiển từ bộ cảm ứng lắp đặt ở giày và cổ chân người khuyết tật. 4 ngón chân điều khiển 4 nút ở đầu mũi giày, tương ứng với cử động co duỗi 5 ngón tay. Cảm ứng chuyển động và cảm ứng nghiêng lắp ở cổ chân điều khiển cánh tay co duỗi, xoay các hướng. Sản phẩm có thể thiết kế cho người mất hoàn toàn hay một phần cánh tay. Huy cho hay, toàn bộ kiến thức lập trình và thiết kế phần cứng đều do em tự học trên mạng.
Năm lớp 10, sản phẩm đầu tay của Huy ra đời, dự cuộc thi của cộng đồng thiết kế trên mạng Internet và giành giải khuyến khích. Một năm sau, em cải tiến sản phẩm, trình bày ý tưởng với nhà trường và dự các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia.
Huy giới thiệu sản phẩm cuối cùng này có 31 cử chỉ độc lập, được in bằng máy 3D với vật liệu nhựa PLA thay cho nhựa mica như sản phẩm đầu tay. Cánh tay có thể cầm nắm được vật nhẹ như thìa nhôm, ly nước, nâng tạ co duỗi nặng 2 kg, xách được vật nặng 11 kg. Quá trình hoàn thiện sản phẩm, Huy nhờ một người khuyết tật sử dụng thử và nhận được đánh giá tích cực.

Sản phẩm được ứng dụng sẽ giúp ích cho nhiều người khuyết tật
Sản phẩm được ứng dụng sẽ giúp ích cho nhiều người khuyết tật

“Việc làm cánh tay hỗ trợ cho người khuyết tật có nhiều trên thế giới, nhưng hỗ trợ cho người mất đi hoàn toàn cánh tay thì chưa có nhiều, nhất là ở Việt Nam. Cánh tay này em sẽ tiếp tục hoàn thiện, có giá thành sản phẩm rất rẻ chỉ 2,8 triệu đồng, hy vọng được ứng dụng trong cuộc sống, giúp đỡ nhiều người khuyết tật”, Huy chia sẻ.
Đăng Đức

Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh: Cú ngược dòng thần kỳ

Lộc Trần
  04:04 ngày 13-05-2017
Nếu quan sát cuối mùa trước của Chelsea cùng giai đoạn đầu mùa này, hẳn nhiều người vẫn chưa thể tin nổi đoàn quân của Antonio Conte có thể giành chức vô địch.
Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh: Cú ngược dòng thần kỳ
Vòng 1-6: Kỳ trăng mật kết thúc

Sau kỳ EURO 2016, Conte đến Stamford Bridge với bao kỳ vọng. Các fan Chelsea đã quá suy sụp với mùa 2015/16, nơi đội bóng thân yêu chỉ đứng thứ 10 dù là đội bảo vệ chức vô địch. Do đó, nhiệm vụ của Conte là đưa Chelsa trở lại vị thế vốn có.

Ông chủ Roman Abramovich thường rất mát tay mỗi khi thay tướng cho Chelsea. Và lần này màn khởi đầu đã đúng kỳ vọng khi Chelsea thắng liền 3 trận mở màn. Đáng nói, The Blues ghi bàn phút cuối trong cả 3 trận khiến 9 điểm giành được trở nên vô cùng ý nghĩa.

Chelsea thua bạc nhược trên sân Arsenal
Chelsea thua bạc nhược trên sân Arsenal
Tuy nhiên, hệ thống 4-1-4-1 rồi sau đó là 4-2-3-1 nhanh chóng bị các đối thủ bắt bài. Một mình tân binh N'Golo Kante không thể quán xuyến toàn bộ tuyến giữa trong khi hàng thủ bộc lộ quá nhiều sơ hở.

Chelsea không thắng 3 trận tiếp theo (1 hòa, 2 thua) với đỉnh điểm là thất bại muối mặt 0-3 trước Arsenal. Nhưng trong ngày buồn tại Emirates, Conte đã đặt dấu ấn với lần đầu tiên sử dụng bài "tủ" của mình: sơ đồ 3-4-3.

Vòng 7-19: Mạch chiến thắng kỷ lục

Sau vòng 6, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 8. Những người bi quan đã nghĩ đến việc cơn ác mộng một lần nữa lặp lại. Nhưng chính lúc này, bản lĩnh của Conte được tái hiện. 

Chelsea xoay hẳn sang sơ đồ 3-4-3 sau lần thử nghiệm trong hiệp 2 tại Emirates. Kết quả thu về thành công mỹ mãn. Hệ thống mới bộc lộ đầy đủ điểm mạnh của những tân binh Kante, Marcos Alonso, David Luiz, đồng thời phát huy tối đa năng lực của những người từng bị xem là "của nợ" như Victor Moses, Pedro Rodriguez.

Chelsea hủy diệt M.U
Chelsea hủy diệt M.U
Trên hàng công, Diego Costa và Eden Hazard nhanh chóng lấy lại phong độ cao nhất. Bộ đôi này chơi thăng hoa và giúp Chelsea giành chiến thắng 13 trận liên tiếp, một kỷ lục tại Ngoại hạng Anh.

Trong mạch trận mỹ mãn này có những chiến thắng vô cùng quan trọng trước đương kim vô địch Leicester, đội bóng mới của Mourinho là M.U, ngựa ô Everton và hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham và Man City. Kể từ vòng thứ 10 trở đi, Chelsea leo lên và tại vị ở ngôi số 1 cho đến lúc này.

Vòng 20-25: Cuộc khủng hoảng mini

Cho đến trước giai đoạn năm mới, Chelsea thua là một khái niệm xa lạ ở Ngoại hạng Anh. Việc họ ngã ngựa 0-2 trên sân Tottenham ở vòng 20 là một tin sốc. Với nhiều người, đây có thể là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Alli giúp cuộc đua vô địch trở nên kịch tính
Alli giúp cuộc đua vô địch trở nên kịch tính
Và quả thật từ thất bại đó cho tới hết vòng 25, Chelsea chỉ thắng được 3 và hòa 2 trận. Chelsea đã mất điểm thậm chí trước đội bóng nhược tiểu Burnley, qua đó làm dấy lên tin đồn bất ổn trong nội bộ Stamford Bridge.

May mắn với người hâm mộ Chelsea, Conte xứng danh vua quốc nội khi tỏ ra bản lĩnh trong mọi thời điểm. Trong thời gian này, Chelsea vẫn biết cách vượt qua Leicester, Hull và đặc biệt là Arsenal (lúc này đang có phong độ cao).

Vòng 26-32: Những thất bại gây sốc

Trong 7 vòng tiếp theo, Chelsea vẫn biết cách thắng đều. Tuy nhiên, xen lẫn các chiến thắng có cả các thất bại tương đối bất ngờ. Đầu tiên là màn thua ngược ngay tại sân nhà trước Palace (vòng 29). Tiếp đó là thất bại tâm phục khẩu phục trên sân M.U (vòng 32), nơi Hazard bị Ander Herrera khóa chặt.

M.U đã đòi nợ thành công Chelsea
M.U đã đòi nợ thành công Chelsea
Nhưng Conte quả là một con cáo già trong cuộc đua đường trường. Ở mặt trận dài ngày này, mọi trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. Không thể vì một thất bại mà làm hỏng tinh thần, qua đó đi tong đại cục. 

Chelsea thường đứng dậy rất nhanh sau khi gục ngã, điển hình là chiến thắng quan trọng 2-1 trước Man City (vòng 30) ngay sau thất bại trước Palace. Cộng với việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp liên tục bắn vào chân nhau, The Blues vẫn giữ nguyên được vị trí dẫn đầu.

Vòng 33-nay: Thong thả về đích

M.U là thử thách khó khăn cuối cùng mà Chelsea gặp phải trong chiến dịch mùa này. Và như đã nói, thua M.U không làm Chelsea nản chí. Họ nhanh chóng đánh bại Southampton (4-2), sau đó là Everton (3-0) và Middlesborough (3-0) để tiến băng băng về đích.

Đúng vào lúc cuộc đua trở nên gay cấn khi khoảng cách với nhóm bám đuổi chỉ là 4 điểm, Tottenham bất ngờ thua trận trên sân West Ham. Chelsea tận dụng rất tốt cơ hội này để đưa khoảng cách trở lại 7 điểm. 

Và sau trận thắng West Brom với tỷ số 1-0, Chelsea đủ điểm số để trở thành tân vương của giải Ngoại hạng. Sau 1 năm chìm trong khủng hoảng, The Blues đã tạo nên cuộc lội ngược dòng lịch sử để đòi lại vương miện từ tay Leicester.
Nguồn: Bongdaplus.vn

Lời khai của người chồng giết vợ, giấu xác suốt 4 năm

Thứ Sáu, ngày 12/05/2017 20:41 PM (GMT+7)

Nguyễn Trung Hoàng khai sau khi giết vợ đã liền dùng liềm cắt thi thể ra thành nhiều khúc rồi bỏ xuống hầm cầu phi tang.

Ngày 12-5 Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì, cùng với PC54, Công an huyện Đất Đỏ, VKSND tỉnh thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở đối với nghi can Nguyễn Trung Hoàng (SN 1979, trú tại khu phố Phước Hội, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) đã giết vợ là chị Phan Thị Thuận (SN 1982).
Lời khai của người chồng giết vợ, giấu xác suốt 4 năm - 1
Nghi can Hoàng tại cơ quan điều tra
 Quá trình khám xét, công an đã cho nhân công, phương tiện hút hầm cầu rộng 0,7 m, dài 1,4 m, sâu 2,4 m dưới nhà vệ sinh, trong nhà Hoàng. Kết quả, phát hiện dưới hầm cầu có một bộ xương người, 1 dao dài 29 cm, 1 liềm sắt, 1 vòi tắm hoa sen, 1 quần dài nam, 1 bộ quần áo và 1 áo khoác nữ. Bộ xương đã bị phân hủy hoàn toàn; xương sọ bị vỡ thành nhiều mảnh, có dấu vết băm chém; xương cánh tay trái có vết chém nhưng không đứt lìa. Sau khi khám xét, có quan chức năng đã khám nghiệm, thu giữ mẫu vật phục vụ giám định ADN.
Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận, cách đây khoảng 4-5 năm, do mâu thuẫn vợ chồng, Hoàng đã dùng cây tràm đánh vào đầu làm vợ chết. Sợ bị phát hiện, Hoàng đã đục bồn cầu, cho xác vợ xuống hầm cầu.
Lời khai của người chồng giết vợ, giấu xác suốt 4 năm - 2
Cơ quan điều tra đưa Hoàng trở lại trại tạm giam
Hoàng kể, cả hai vợ chồng đều làm thợ hồ. Do thấy vợ mình có quan hệ tình cảm với một thợ hồ khác nên hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Chị Thuận dùng gậy đánh Hoàng, Hoàng vớ được cây đánh vào đầu khiến chị Thuận ngất xỉu.
Khi biết vợ tắt thở, Hoàng liền dùng liềm cắt thi thể ra thành từng khúc, sau đó ném xuống hầm cầu, Hoàng thủ tiêu cả bộ quần áo dính máu và chiếc liềm xuống dưới.
Để tránh bị phát hiện, Hoàng không tới dự đám giỗ bên vợ và nói với gia đình rằng vợ đã bỏ đi với người khác. "Lúc đó tôi không cố ý, thấy vợ đi với người khác nên mới cãi lộn rồi xảy ra vụ việc. Khi thấy vợ chết, nghĩ thương con còn nhỏ nên tôi mới thủ tiêu thi thể của vợ, giờ nghĩ lại tôi rất hối hận"- Hoàng khai
Hoàng nói lý do đến gần 5 năm sau mới ra đầu thú vì trong quãng thời gian vợ chết, con còn nhỏ nên thương con, muốn ở lại chăm sóc cho con lớn. Hoàng bật khóc khi nhắc đến con và mong được hưởng khoan hồng để sớm được trở về với con.
Trước đó, ngày 14-3, bà Phan Thị Minh (chị gái của nạn nhân) đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ trình báo và yêu cầu xác minh em gái bị mất tích, nghi vấn bị giết.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ tiến hành xác minh, triệu tập Nguyễn Trung Hoàng để lấy lời khai. Đến ngày 10-5, Hoàng thú nhận đã giết chết vợ sau đó phi tang xác chết.
Bi kịch khiến người chồng điên loạn xả súng giết vợ rồi tự sát
Cơ quan công an đã phát hiện thư tuyệt mệnh mà nghi phạm giết vợ cũ rồi tự sát để lại như lời trăn trối sau cùng.
Theo Ngọc Giang (Người lao động)

Đi 3km taxi, hai nữ du khách nước ngoài bị 'chém' 510.000 đồng và cái kết quá đắng cho tài xế: Hành động tham lam và dại dột

Bao giờ khách nước ngoài mới "không bị phân biệt đối xử" thì du lịch nước ta mới phát triển được. Không chỉ riêng Đà Lạt mà những nơi khác vẫn có tình trạng này diễn ra. Những hành vi nhưvậy nên kỷ luật càng mạnh càng tốt.



Hai nữ du khách người Israel là Gadot Sharon (21 tuổi) và Sheeff Ayelet (20 tuổi) tới du lịch tại TP. Đà Lạt, đi quãng đường 3 km từ khách sạn Phương Hạnh (số 10, đường Ba Tháng Hai tới cơ sở lưu trú du lịch homestay tại số 15 đường Tô Vĩnh Diện, phường 6, TP Đà Lạt) nhưng bị tài xế lấy 510.000 đồng.

Chị Huỳnh Ngọc Diễm Trang, chủ homestay, nơi hai nữ du khách lưu trú cho biết: “Trưa 10-5, hai du khách người Israel đặt phòng chỗ tôi và đi taxi hãng Vina Gold loại 4 chỗ từ khách sạn Phương Hạnh tới.

Tôi thường xuyên trả tiền cho khách nên biết đoạn đường khoảng 3 km, giá taxi tùy hãng nhưng không quá 40.000 đồng.

Tuy nhiên, khi đón hai vị khách nước ngoài xuống, tôi mới biết tài xế lấy 510.000 đồng, gấp hơn 10 lần so với giá thông thường".

Theo thỏa thuận, dịch vụ homestay của chị Trang sẽ hoàn tiền taxi trung chuyển cho khách nên sau khi trả tiền taxi, khách đề nghị chị thanh toán lại.

Sau khi phát hiện ra khách lưu trú bị lấy tiền vô lý, chị Trang cùng gia đình khiếu nại hãng taxi, yêu cầu bồi thường toàn bộ số tiền chị đã trả cho hai du khách trước khi họ rời Đà Lạt.


Đi 3km taxi, hai nữ du khách nước ngoài bị 'chém' 510.000 đồng và cái kết quá đắng cho tài xế: Hành động tham lam và dại dột


Nguồn:

Vừa được “vá”, 500m Quốc lộ 1 lại như “ruộng bậc thang”

Thứ Sáu, ngày 12/05/2017 20:24 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin nóng

Khoảng 500 m đường Quốc lộ 1, đoạn qua cửa ngõ phía Đông TP HCM lại tái diễn tình trạng trồi lún trầm trọng dù mới được sửa cách đây hơn 1 tháng.

Tình trạng mặt đường bị xuống cấp tái diễn từ đoạn qua dốc Thiên Thu đến gần giao lộ với đường số 13 (thuộc địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giáp với quận 9, TP HCM). Đoạn đường này vừa được sửa cách đây hơn 1 tháng.
Vừa được “vá”, 500m Quốc lộ 1 lại như “ruộng bậc thang” - 1
Cảnh trồi lún nghiêm trọng trên mặt đường
Hiện mặt đường tại khu vực bị biến dạng nghiêm trọng khi xuất hiện hàng loạt rãnh sâu từ 10 cm đến 20 cm theo vệt bánh xe ở làn ô tô. Các loại xe container, xe tải… đều di chuyển chậm khi qua đoạn này nhưng vẫn lắc lư, chực lật do phần bánh không thể bám hết vào mặt đường. Không chỉ vậy, một số ô tô con có gầm thấp, còn bị cà vào những "sóng trâu" trên mặt đường khi đi qua đây.
Vừa được “vá”, 500m Quốc lộ 1 lại như “ruộng bậc thang” - 2
Có những đoạn tạo rãnh sâu từ 10 cm đến 20 cm
"Sơ sẩy một chút là xảy ra tai nạn ngay nên các tài xế đều không dám chạy nhanh. Cũng vì vậy nên đoạn này bị kẹt xe suốt" – tài xế xe tải tên Hùng ngán ngẩm nói.
Vừa được “vá”, 500m Quốc lộ 1 lại như “ruộng bậc thang” - 3
Các loại xe container, xe tải... khi lưu thông qua đều không dám chạy nhanh do có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở Giao thông Vận tải TP HCM (đơn vị quản lý đoạn Quốc lộ 1 này), lý do đường mới sửa cách đây khoảng 1 tháng đã tái diễn trình trạng trồi lún là do các đơn vị chỉ khắc phục tạm bằng việc cào phẳng và trải nhựa ở những vị trí hư hỏng. Còn việc xử lý triệt để phải chờ thi công dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 kéo dài qua khu vực này.
Tuy nhiên, hiện dự án chỉ mới hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn Xa lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn (quận 2) đến cuối nút giao Trạm 2 (qua địa bàn quận 9 và Thủ Đức). Đoạn còn lại từ nút giao Trạm 2 đến cầu Đồng Nai hiện đang vướng giải tỏa mặt bằng nên Khu 2 đã kiến nghị cho gấp rút thi công.
Dân đổ ra quốc lộ 1 chặn xe phản đối nhà máy gây ô nhiễm
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có mặt tìm cách động viên, thuyết phục người dân nhưng bất thành.
Theo G.Minh (Người lao động) 

Cha mẹ giàu có nên để lại gia sản cho con hay làm từ thiện?

Quan niệm “hy sinh đời bố, củng cố đời con”; làm việc quần quật, chắt chiu tích cóp cả đời chỉ để lo nhà cửa, công việc, cưới xin cho con cái liệu có làm lớp hậu bối thêm lười biếng, ỷ lại?

Ở Việt Nam, nếu ai đó nói rằng bạn “sinh ra trong nhung lụa”, “sướng từ trong trứng sướng ra” thì có nghĩa là gia đình bạn rất giàu có. Dễ nhận thấy, trong cách nói này chứa một phần ghen tị, bởi điều kiện gia đình mặc nhiên được thừa nhận là yếu tố quyết định điểm xuất phát của một đứa trẻ là cao/thấp hay gần/xa với đích đến thành công. Và bởi hầu hết các bậc phụ huynh vẫn quan niệm “hy sinh đời bố, củng cố đời con”; làm việc quần quật, chắt chiu tích cóp cả đời chỉ để lo nhà cửa, công việc, cưới xin cho con cái. Ai dành dụm được nhiều thì để lại nhiều, ai dành dụm được ít thì để lại ít. Ngay khoản tiền dưỡng già, tổ chức tang lễ và cả… nơi an nghỉ cuối cùng họ cũng chuẩn bị từ rất sớm để tránh “làm phiền” lớp hậu bối.
Thực trạng kể trên khiến không ít người Việt cảm thấy lạ lẫm trước chuyện một số người siêu giàu trên thế giới không để lại khối tài sản kếch xù, trị giá hàng tỷ USD cho con cháu mà tích cực rót tiền cho các hoạt động từ thiện, phục vụ lợi ích chung của xã hội.
Trong danh sách các đại tỷ phú tuyên bố sẽ hiến tặng gần hết tài sản để làm từ thiện có những cái tên vô cùng quen thuộc như Bill Gates - nhà đồng sáng lập hãng phần mềm Microsoft, người đã đứng vững ở vị trí giàu nhất hành tinh từ tháng 5/2013 với số tài sản hiện tại khoảng 87 tỷ USD, Warren Buffett - chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Berkshire Hathaway và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.
Tỷ phú Mỹ Chuck Feeney. Ảnh: Internet.
Sau hơn 30 năm đi khắp thế giới để làm từ thiện, tới đầu 2017, tổng giá trị tài sản còn lại của tỷ phú Mỹ Chuck Feeney là hơn 2 triệu USD (từ 8 tỷ USD ban đầu). Ở tuổi 86, ông Feeney đang sống trong một căn hộ thuê tại San Francisco, khi đã thực hiện và lan tỏa khát vọng "cho đi trong khi còn sống" khắp năm châu. Các con ông không hề tỏ ra bực bội khi phải tự lăn lộn kiếm sống hay phản đối quyết định “giải phóng túi tiền” của người cha tỷ phú. Và hiện nay, họ đều là chủ tịch của một số tổ chức từ thiện.
Đến đây, ta không thể nhận xét những ông bố dạy con theo kiểu "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào" là vô trách nhiệm hay keo kiệt tiền bạc và tình yêu thương với con mình. Trái lại, ta học được từ họ cách hướng dẫn con mình biết quý trọng sức lao động, nỗ lực phát huy năng lực của bản thân và có ý thức, năng lực chịu trách nhiệm với cộng đồng. Đó mới là thứ tài sản tinh thần quý giá nhất mà cha mẹ để lại cho con cháu. Vì tiền của dù nhiều đến đâu cũng sẽ nhanh chóng tiêu tan nếu rơi vào tay những kẻ lười lao động, chỉ biết ăn chơi lêu lổng.
Cuối cùng, xin được gửi đến những bậc phụ huynh giàu có đang lăn tăn về chuyện cho con thừa kế những gì quan điểm của tài phiệt khách sạn và bất động sản Yu Pang-Lin, người đã để lại di chúc hiến toàn bộ tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD cho hoạt động từ thiện trước khi qua đời ở tuổi 93: "Nếu các con tôi tài giỏi hơn tôi, chúng sẽ không cần tới số tiền này. Còn nếu chúng không đủ năng lực, gia sản của tôi sẽ chỉ làm hại chúng mà thôi".
Thảo Dân

Vụ 2 cô gái bị đâm thương vong: Vận động các đối tượng ra đầu thú

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn với nhóm thanh niên, hai cô gái trẻ bị đâm thương vong. May mắn, một người thoát chết, còn một người tử vong tại chỗ.

Đâm thương vong 2 cô gái giữa nghĩa trang
Công an huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn đang tiến hành điều tra truy xét Lê Văn Thanh Bình (18 tuổi) và 3 đối tượng thanh niên khác liên quan đến cái chết của Lê Hồng H. (18 tuổi) và khiến Phan Thị Kim Tr. (19 tuổi, bạn H. cùng ngụ xã An Phú, huyện Củ Chi) bị trọng thương.
Theo lời kể lại của nạn nhân Tr., tối 7/5, cô và H. được nhóm Bình hẹn đến địa điểm nghĩa trang tại ấp Chợ Cũ 2, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn trước đó.
Nhiều lần Bình gây sự, nhắn tin gọi điện thoại chửi bới H. và Tr.. Do vậy, lần gặp này, hai cô gái quyết định giải quyết mâu thuẫn để chấm dứt mọi chuyện thù oán cá nhân. Lần hẹn này, Bình đã chủ động nhắn tin cho nhóm H. tới ấp Chợ Cũ 2 nói chuyện.
Khoảng 20h cùng ngày, nhóm H. xuất hiện tại điểm hẹn đã thấy Bình cùng 3 thanh niên khác đứng chờ sẵn. Khi vừa nói vài lời qua lại, hai bên đã to tiếng chửi bới. Bình cho rằng, nhóm H. không có thiện chí nói chuyện, tỏ thái độ hống hách. Ngược lại, nhóm H. và Tr. lại nói B. cố tình gây sự. Do vậy, hai bên xảy ra cự cãi rồi dẫn tới xô xát.
Trong lúc xô xát, nhóm Bình dùng dao thủ sẵn trong người ra đe dọa. Thấy vậy, 2 cô gái trẻ bỏ chạy nhưng nhóm thanh niên đuổi theo.
Hai cô gái bị nhóm thanh niên đâm thương vong (Ảnh minh họa).
Chạy được một đoạn đường ngắn, H. và Tr. bị nhóm thanh niên bắt được nên đã dùng dao đâm nhiều lát. Hậu quả, H. bị đâm trúng ngực nằm gục tại chỗ, còn Tr. cũng bị đâm ở bụng. Phát hiện các nạn nhân nằm nguy kịch, nhóm Bình đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát trong đêm.
Cùng lúc, nghe âm thanh kêu cứu vang vọng, người dân quanh hiện trường đã kịp thời có mặt đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Củ Chi. Tuy nhiên, H. đã tử vong trên đường đến bệnh viện, riêng Tr. may mắn thoát chết.
Lên án mạnh mẽ hành động giang hồ
Sau đó, người dân báo tin cho công an tới khám nghiện hiện trường, khám nghiệm tử thi người chết. Qua lời khai các nhân chứng, nhóm thanh niên có khoảng 4 người, đối tượng Bình là người quen của 2 cô gái.
Ông Nguyễn Văn B., ngụ ấp Chợ Cũ 2, kể lại: “Tối ngày xảy ra vụ hỗn chiến, chúng tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, rên rĩ của con gái, mới cùng nhau đi tìm. Lúc mọi người chạy tới nơi, 2 cô gái trẻ đã nằm ngục, hỏi vì sao thì 1 cô gái vừa kêu đau vừa nói bị nhóm thanh niên chém”.
Cũng theo lời ông B., sau khi vụ án xảy ra, chính quyền xã An Nhơn Tây đã có mặt hỗ trợ Công an huyện Củ Chi làm việc. Bước đầu xác nhận, nhóm thanh niên gây án lẫn các nạn nhân đều không phải người địa phương. Sau đó, công an đã lập hồ sơ ban đầu để điều tra, đồng thời liên lạc với gia đình 2 cô gái để tiếp nhận người thân.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ấp Chợ Cũ 2 chia sẻ: "Vụ án xảy ra trên địa bàn ấp thật đáng tiếc vì các nạn nhân tuổi đời quá trẻ. Các thanh niên liên quan đến vụ án không phải người địa phương, mà ở xã khác đến. Khu vực xảy ra hiện trường vụ án nằm ở trong nghĩa trang huyện Củ Chi, đóng trên địa bàn ấp Chợ Cũ 2 nên khá rộng thoáng, ít người qua lại. Nơi đây, buổi tối người dân ít lại gần nên có hiện tượng các nhóm thanh niên thường tụ tập chơi bời, thậm chí đánh nhau …”.
Đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật
Tin từ cơ quan Công an huyện Củ Chi cho biết, ngoài các biện pháp nghiệp vụ tiến hành truy bắt tội phạm của cơ quan điều tra, công an cũng vận động các đối tượng gây án sớm ra đầu thú để được hưởng chế độ khoan hồng của pháp luật.
Huệ Trần

Ông Trump lên Twitter cảnh báo Comey 'giữ miệng' trước báo chí


Tổng thống Donald Trump nổi giận và phủ nhận câu chuyện về buổi ăn tối riêng được cho do cựu giám đốc FBI vừa bị sa thải tiết lộ.
"James Comey tốt nhất hãy hy vọng không có 'băng ghi âm' nào về cuộc nói chuyện của chúng ta trước khi rò rỉ thông tin ra cho báo chí", Tổng thống Trump viết lên Twitter vào ngày 12/5.
Dòng "tweet" của tổng thống là diễn biến mới nhất trong chuỗi sự kiện lùm xùm kể từ khi ông Trump bất ngờ sa thải giám đốc FBI James Comey ngay giữa lúc FBI đang điều tra nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ.
Ong Trump len Twitter canh bao Comey 'giu mieng' truoc bao chi hinh anh 1
Tổng thống Trump đã lên kế hoạch sa thải James Comey, người được cho đã gián tiếp giúp ông thắng cử, trong ít nhất 1 tuần. Ảnh: Reuters.
Trước đó, New York Times dẫn lời 2 người thân cận với cựu giám đốc FBI nói rằng Comey từng kể cho họ về buổi ăn tối riêng với tổng thống. Theo Comey, ông Trump đã yêu cầu giám đốc FBI "trung thành" với mình nhưng chỉ nhận được lời đáp rằng Comey sẽ "trung thực".
Nhà Trắng phủ nhận câu chuyện trên.
Ngày 9/5 vừa qua, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump đã sa thải giám đốc FBI James Comey, trong bối cảnh nhiệm kỳ 10 năm của Comey chỉ mới được 4 năm và FBI đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ, không loại trừ khả năng đội ngũ tranh cử của ông Trump cũng có liên hệ với Nga trong thời gian này.
Việc ông Trump sa thải Comey được ví như lần cựu tổng thống Richard Nixon sa thải một công tố viên đặc biệt đang điều tra bê bối nghe lén Watergate của ông.
Tổng thống Trump cũng thừa nhận cuộc điều tra Nga và nghi vấn can thiệp bầu cử là một phần lý do ông quyết định sa thải giám đốc FBI.


Ông Trump và 'cuộc tàn sát đêm thứ 7' Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đột nhiên sa thải giám đốc FBI James Comey được so sánh với một vụ tương tư hơn 40 năm trước do Tổng thống Richard Nixon thực hiện.


Nhà Trắng tức tối vì Nga đăng ảnh Trump gặp Ngoại trưởng Lavrov

Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ không lường trước việc Nga cố tình đăng ảnh cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và ngoại trưởng Nga trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay.

Trump từng yêu cầu trung thành, giám đốc FBI chỉ hứa sẽ trung thực?

TT Trump được cho đã mời giám đốc FBI James Comey đến cùng ăn tối không lâu sau lễ nhậm chức và yêu cầu Comey "trung thành" với ông. Dù vậy, Nhà Trắng bác bỏ câu chuyện này.
Phương Thảo

Hàng loạt beer club ở Sài Gòn có tiếp viên nhảy khiêu dâm

TP HCM chỉ ra các bất cập về quản lý và mất an ninh trật tự khi nhiều quán bar, beer club có tiếp viên nhảy khiêu dâm, bán shisha, bia rượu, mở nhạc ồn ào...

Trong văn bản vừa gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP HCM cho biết trên địa bàn có hơn 100 quán bar, 35 beer club đăng ký kinh doanh loại hình dịch vụ nhà hàng ăn uống thuộc quản lý của ngành công thương, không bị giới hạn thời gian hoạt động.
Các cơ sở này có sự biến tướng khi hoạt động quá 24h, kinh doanh thuốc shisha, rượu bia, mở nhạc cực lớn; nhiều beer club sử dụng tiếp viên nhảy khiêu dâm, gây mất an ninh trật tự. Trong khi đó, pháp luật hiện hành chưa có quy định khái niệm về hoạt động kinh doanh quán beer club, quán bar.
hang-loat-beer-club-o-sai-gon-co-dien-vien-nhay-khieu-dam
Nhiều beer club ở Sài Gòn có diễn viên nhảy múa khiêu dâm. Ảnh: Quốc Thắng.
UBND thành phố cũng chỉ ra nhiều bất cập do quy định Luật doanh nghiệp lỏng lẻo khiến nhiều quán bị xử phạt nhưng không thi hành, làm thủ tục thay tên đổi chủ rồi tiếp tục kinh doanh; một địa chỉ có nhiều giấy phép kinh doanh... Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý.
Theo đó, TP HCM kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tham mưu Chính phủ quy định rõ các khái niệm: quán bar (hiện là nhà hàng ăn uống có quầy bar bán rượu, bia kinh doanh kéo dài sau 24h); quán beer club (hiện là nhà hàng ăn uống có bán rượu, bia, thuốc lá) thuộc sự quản lý của ngành công thương.
Còn "có sử dụng nhạc DJ, tiếp viên nhảy múa" thuộc sự quản lý của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.
Ngoài ra, Chính phủ cũng cần bổ sung loại hình kinh doanh quán bar, beer club vào Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; đồng thời hướng dẫn UBND cấp tỉnh lập quy hoạch cấp phép, quản lý các cơ sở kinh doanh các loại hình này.
Thành phố cũng đề nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn; bổ sung quy định xác định độ ồn nền khi đo đạc để có cơ sở xử lý vi phạm hành chính.
Trung Sơn

Ngắm những "cụ" sưa đỏ tiền tỷ bên bờ Hồ Hoàn Kiếm

Dân trí Quanh khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) hiện có khoảng hơn 40 cây sưa đỏ quý hiếm có tuổi đời từ vài chục năm đến gần 100 năm tuổi.
 >> Vườn sưa đỏ bạc tỷ trên núi “triệu đô” ở Hà Nội


Tại Hà Nội, có khá nhiều con phố được trồng cây sưa đỏ bên đường. Trong đó, theo thống kê các đường phố thuộc quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy có số lượng cây sưa đỏ lớn nhất.
Tại Hà Nội, có khá nhiều con phố được trồng cây sưa đỏ bên đường. Trong đó, theo thống kê các đường phố thuộc quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy có số lượng cây sưa đỏ lớn nhất.
Theo BQL hồ Hoàn Kiếm, quanh khu vực bờ hồ và vườn hoa Lý Thái Tổ có tổng cộng khoảng 45 cây sưa đỏ quý hiếm có tuổi đời từ vài chục năm đến gần 100 năm tuổi.
Theo BQL hồ Hoàn Kiếm, quanh khu vực bờ hồ và vườn hoa Lý Thái Tổ có tổng cộng khoảng 45 cây sưa đỏ quý hiếm có tuổi đời từ vài chục năm đến gần 100 năm tuổi.
Các cây sưa đỏ đều được đánh số, chăm sóc định kỳ đặc biệt có một đội ngũ bảo vệ riêng biệt, nghiêm ngặt. Chỉ cần cây có dấu hiệu sâu bệnh, phía BQL chúng tôi đã báo cáo và phối hợp với các ban nghành để khắc phục, điều trị cho cây, đại diện BQL Hồ Hoàn Kiếm cho biết.
Các cây sưa đỏ đều được đánh số, chăm sóc định kỳ đặc biệt có một đội ngũ bảo vệ riêng biệt, nghiêm ngặt. "Chỉ cần cây có dấu hiệu sâu bệnh, phía BQL chúng tôi đã báo cáo và phối hợp với các ban nghành để khắc phục, điều trị cho cây", đại diện BQL Hồ Hoàn Kiếm cho biết.
Một cây sưa đỏ có đường kính khá lớn ven bờ Hồ Hoàn Kiếm.
Một cây sưa đỏ có đường kính khá lớn ven bờ Hồ Hoàn Kiếm.
Sưa hay còn gọi trắc thối (danh pháp khoa học Dalbergia tonkinensis Prain) là loài cây thân gỗ thuộc họ đậu. Vỏ cây màu vàng nâu hay xám, nứt dọc. Gỗ sưa cho mùi thơm thoảng nhẹ kiểu hương trầm. Khi đốt tàn có màu trắng đục, mùi khó chịu nên được gọi là trắc thối.
Sưa hay còn gọi trắc thối (danh pháp khoa học Dalbergia tonkinensis Prain) là loài cây thân gỗ thuộc họ đậu. Vỏ cây màu vàng nâu hay xám, nứt dọc. Gỗ sưa cho mùi thơm thoảng nhẹ kiểu hương trầm. Khi đốt tàn có màu trắng đục, mùi khó chịu nên được gọi là trắc thối.
Gỗ sưa thớ mịn, vân đẹp. Thời phong kiến, vua chúa dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất cao cấp trong cung đình vì vừa là hương liệu vừa là dược liệu. Thời nay, gỗ sưa đỏ rất quý hiếm, giá trị trường có lúc tới hàng chục tỷ đồng/m3 nên là đối tượng săn lùng của kẻ trộm. Trong ảnh là cây sưa có đường kính khoảng 40cm bên bờ hồ Hoàn Kiếm.
Gỗ sưa thớ mịn, vân đẹp. Thời phong kiến, vua chúa dùng gỗ sưa để đóng đồ nội thất cao cấp trong cung đình vì vừa là hương liệu vừa là dược liệu. Thời nay, gỗ sưa đỏ rất quý hiếm, giá trị trường có lúc tới hàng chục tỷ đồng/m3 nên là đối tượng săn lùng của kẻ trộm. Trong ảnh là cây sưa có đường kính khoảng 40cm bên bờ hồ Hoàn Kiếm.
Khu vực trước cửa Đền Ngọc Sơn hiện cũng có khoảng 10 cây sưa đỏ, nhiều cây có đường kính khoảng 30 - 50cm. Trong đó, có cây sưa đỏ cổ thụ tuổi đời lên tới gần 100 năm tuổi.
Khu vực trước cửa Đền Ngọc Sơn hiện cũng có khoảng 10 cây sưa đỏ, nhiều cây có đường kính khoảng 30 - 50cm. Trong đó, có cây sưa đỏ cổ thụ tuổi đời lên tới gần 100 năm tuổi.
So với cây sưa trắng, sưa đỏ có thân mốc, sù xì và quả chùm. Hiện ở Việt Nam, sưa đỏ mọc tự nhiên còn lại khá ít ỏi, chủ yếu được bảo tồn trong công viên, di tích hoặc các Đền chùa.
So với cây sưa trắng, sưa đỏ có thân mốc, sù xì và quả chùm. Hiện ở Việt Nam, sưa đỏ mọc tự nhiên còn lại khá ít ỏi, chủ yếu được bảo tồn trong công viên, di tích hoặc các Đền chùa.
Theo nhiều người bán hàng xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trước đây những cây sưa đỏ đều được treo biển giới thiệu. Tuy nhiên không hiểu lý do gì, sau đó các biển này được gỡ đi. Các cây sưa đỏ mọc xen kẽ với các cây cổ thụ khác tạo nên vẻ đẹp thanh bình, đặc trưng của khu vực này.
Theo nhiều người bán hàng xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trước đây những cây sưa đỏ đều được treo biển giới thiệu. Tuy nhiên không hiểu lý do gì, sau đó các biển này được gỡ đi. Các cây sưa đỏ mọc xen kẽ với các cây cổ thụ khác tạo nên vẻ đẹp thanh bình, đặc trưng của khu vực này.
Ngoài vườn sưa đỏ bên bờ hồ Hoàn Kiếm, vườn sưa đỏ trong núi Nùng (Công viên Bách Thảo) được xem là vườn sưa lớn và quý hiếm bậc nhất cả nước. Hiện, tại đây có khoảng 40 cây sưa đỏ, trong đó cây có đường kính lớn nhất khoảng 75cm, nhỏ nhất khoảng trên 10cm.
Ngoài vườn sưa đỏ bên bờ hồ Hoàn Kiếm, vườn sưa đỏ trong núi Nùng (Công viên Bách Thảo) được xem là vườn sưa lớn và quý hiếm bậc nhất cả nước. Hiện, tại đây có khoảng 40 cây sưa đỏ, trong đó cây có đường kính lớn nhất khoảng 75cm, nhỏ nhất khoảng trên 10cm.
Hà Trang
Ảnh: Toàn Vũ

Mỹ Tâm lên tiếng về tin tổ chức lễ cưới trong tháng 5


Mỹ Tâm vừa đính chính trên trang cá nhân về thông tin cô chuẩn bị lên xe hoa. Cô khẳng định không có chuyện tổ chức hôn lễ, đó chỉ là tin do mọi người tự lan truyền.
Xuất phát từ đoạn chia sẻ ẩn ý hôm 11/5 trên trang cá nhân của đạo diễn Quang Dũng, một người bạn thân thiết với Mỹ Tâm, thông tin nữ ca sĩ kết hôn vào tháng 5 lập tức gây xôn xao trên mạng xã hội.
Quang Dũng viết: ''Sự kiện chấn động ý nghĩa nhất trong thế giới showbiz đối với tôi và một số anh em bạn bè nữa. Cuối cùng ngày đó cũng tới. Ngày 23-24/5 đừng ai book show hay kêu tôi họp hành gì nha, ngày 25 để nghỉ ngơi...".
Quang Dũng không chỉ đích danh ai trong dòng chia sẻ nhưng ở phần bình luận, nhiều khán giả bày tỏ sự nghi ngờ rằng ngày 24/5 mà nam đạo diễn nhắc đến chính là thời điểm Mỹ Tâm tổ chức đám cưới.
Tin đồn càng khiến fan tin tưởng khi trả lời một trang tin, Mỹ Tâm úp mở rằng ngày 25 sẽ có việc trọng đại của người tên T. Thậm chí, một người được cho là fan lâu năm của nữ ca sĩ cũng khẳng định cô sẽ kết hôn trong năm nay và rút khỏi làng giải trí trong 2 năm. Người này còn cho biết "Họa my tóc nâu" sẽ tạm ngừng ca hát từ ngày 25/6.
Tuy nhiên, cách đây ít phút, Mỹ Tâm đã lên tiếng đính chính thông tin này trên trang cá nhân. Cô khẳng định mình không tổ chức đám cưới, đó chỉ là tin do mọi người tự lan truyền với nhau.
"Khổ quá, không có cưới xin gì đâu nha. Tự đồn rồi tự than tự khóc, tui mệt quá mà. Mai livestream nha. Nhìn cái kiểu vậy mà được đồn sắp cưới, làm cho bản thân mừng hụt dễ sợ", Mỹ Tâm viết.
My Tam len tieng ve tin to chuc le cuoi trong thang 5 hinh anh 1
Mỹ Tâm phủ nhận thông tin kết hôn.
Trước đó khi Zing.vn liên hệ với đại diện của Mỹ Tâm để xác nhận thông tin đám cưới, người này cũng chỉ trả lời ngắn gọn: "Khi nào cưới chúng tôi sẽ có thông tin".
Dù rất kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng tin Mỹ Tâm kết hôn đã nhiều lần rộ lên. Hồi đầu năm nay, nữ ca sĩ thừa nhận đang yêu và sẽ kết hôn trong 2 năm tới.
Hiện tại, nữ ca sĩ tập trung thực hiện album Vol.09. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong danh sách đề cử của giải thưởng BAMA Music Award 2017 cùng Đông Nhi và một số tên tuổi nổi tiếng như Zayn Malik, BTS, EXO, SNSD, Big Bang…

Sau Mỹ Tâm, Đông Nhi được đề cử giải quốc tế cùng SNSD, Big Bang

Sau Mỹ Tâm, đến lượt Đông Nhi được đề cử tại giải thưởng Big Apple Music Awards 2017.
Lan Phương

Cộng hòa tự xưng Donetsk khẳng định muốn sáp nhập vào Nga

Vietnam+ |
Cộng hòa tự xưng Donetsk khẳng định muốn sáp nhập vào Nga
Lính biên phòng Ukraine trong một chiến dịch gần Mariupol, thuộc khu vực Donetsk ngày 31/12/2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Aleksandr Zakharchenko tuyên bố mục tiêu của DPR là sáp nhập vào Liên bang Nga.

Phát biểu tại phiên họp Ủy ban liên kết “Nga-Donbass,” diễn ra ngày 12/5 tại Donetsk, ông Zakharchenko nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ có một mục tiêu đó là sáp nhập với tổ quốc, tổ quốc của chúng tôi là nước Nga. Tất cả mọi hoạt động của ủy ban này đều nhắm tới mục tiêu duy nhất là quay trở về tổ quốc.”
Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/4 cho biết Moskva không có kế hoạch sáp nhập hai nhà nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng vào Nga.
Trả lời báo giới, ông Peskov nói: "Trong nhiều năm qua, cả Tổng thống Nga Vladimir Putin lẫn đại diện của Nga ở các cấp đều nói rằng Moskva không tìm cách sáp nhập các cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk ở khu vực Donbass (ở miền Đông Ukraine) vào Nga. Do đó những thông tin như vậy là rất 'ngây thơ'"./.
theo Vietnam+

TQ trao tin vô cùng xấu cho Triều Tiên trong cuộc gặp chóng vánh nhất lịch sử như thế nào?

Hải Võ |
TQ trao tin vô cùng xấu cho Triều Tiên trong cuộc gặp chóng vánh nhất lịch sử như thế nào?
Tiền Kỳ Tham thị sát một đơn vị tinh nhuệ của quân đội Trung Quốc ở Thâm Quyến vào năm 1996, khi giữ chức Phó thủ tướng (Ảnh: SCMP)

Tiền Kỳ Tham, cựu cố vấn chính sách đối ngoại của Trung Quốc vừa qua đời hôm 9/5, là một trong những nhà ngoại giao có sức ảnh hưởng nhất ở nước này từ sau Cách mạng Văn hóa.

Di sản của Tiền Kỳ Tham ngày nay vẫn tác động lên các lập trường trong quan hệ quốc tế của chính phủ Trung Quốc.
Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), một trong những di sản lớn nhất của ông Tiền là sự tham gia vào quyết định của Bắc Kinh để bình thường hóa quan hệ với Hàn Quốc.
Những chi tiết xoay quanh quyết sách của ban lãnh đạo Trung Quốc, chuyển sang một chính sách cân bằng hơn với Triều Tiên và Hàn Quốc, vẫn còn nhiều điểm mơ hồ và chỉ được hé lộ rất ít qua cuốn hồi ký xuất bản năm 2004 của Tiền Kỳ Tham, "Mười chương về ngoại giao của Trung Quốc".
Chỉ một tháng trước khi Bắc Kinh thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Hàn Quốc vào tháng 8/1992, Tiền Kỳ Tham - khi đó giữ chức Ngoại trưởng - được trao nhiệm vụ "khó nhằn" là chuyển thông tin này đến lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành.
Trong hồi ký, ông Tiền cho biết đã nỗ lực trong chuyến công du tháng 7/1992 đến Bình Nhưỡng, nhưng giới quan sát bên ngoài vẫn nhận thấy "bầu không khí căng thẳng, ngượng ngùng và những chỉ trích không nói thành lời" giữa hai bên.
"Đó hiển nhiên không phải một nhiệm vụ ngoại giao dễ dàng. Thực sự tôi đã cảm thấy khá lo lắng," Tiền Kỳ Tham viết.
Ông trao cho Kim Nhật Thành thông điệp của lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân, trong đó giải thích lý do Bắc Kinh quyết định thừa nhận chính quyền ở Hàn Quốc, đồng thời bảo đảm sự gắn kết với Bình Nhưỡng.
Ông Kim ngừng lại, sau đó đáp rằng mình đã nghe rõ thông điệp của ông Giang và hiểu rằng Trung Quốc có thể quyết định chính sách đối ngoại riêng. Lãnh tụ Triều Tiên nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục củng cố tình hữu nghị với Trung Quốc, rồi ông "liếc nhìn" những quà tặng do đoàn của Tiền Kỳ Tham mang tới, trước khi rời khỏi phòng họp.
"Đó là cuộc gặp chóng vánh nhất trong mọi cuộc tiếp xúc giữa Chủ tịch Kim Nhật Thành với các đoàn đại biểu Trung Quốc. Sau cuộc gặp, Triều Tiên không mở tiệc chiêu đãi chúng tôi, trái ngược với những đãi ngộ luôn có trước đây," Tiền Kỳ Tham nhớ lại.
Theo SCMP, chính quyết định thừa nhận Hàn Quốc là một bước ngoặt rất lớn trong quan hệ giữa Bắc Kinh với Bình Nhưỡng. Triều Tiên đã xem đây là hành động phản bội.
Chuyên gia Huang Jing từ Đại học quốc gia Singapore nói rằng sự chuyển dịch trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc, cùng với việc Mỹ chần chừ, không tái khởi động đối thoại và các liên hệ với Triều Tiên, đã đẩy Bình Nhưỡng vào trạng thái bất an, phần nào lý giải nước này kiên quyết theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân.
theo Trí Thức Trẻ

Xôn xao clip nữ sinh ở Huế đánh nhau

Thứ Sáu, ngày 12/05/2017 21:45 PM (GMT+7)

Một đoạn clip 2 nữ sinh THCS ở Thừa Thiên - Huế đánh bạn tới tấp lan truyền trên Facebook đã gây bất bình trong cộng đồng mạng.

Theo đó, những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần 2 phút quay lại cảnh một nữ sinh bị hai nữ sinh khác tát, xô ngã và chửi bới khiến cho dư luận xôn xao vì những hành động và lời nói không chuẩn mực của các em học sinh.
Xôn xao clip nữ sinh ở Huế đánh nhau - 1
Hình ảnh 2 nữ sinh lớp 9 đánh học sinh lớp 7 cùng trường. Ảnh cắt từ clip.
Theo đó, vụ việc đã xảy ra tại phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà cách đây hơn nửa tháng, nữ sinh P.T.T.N, học sinh lớp 7/4, trường THCS Huỳnh Đình Túc (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bị hai nữ sinh cùng trường là P.T.T.N và C.T.N.A. (đều là học lớp 9/1) đánh và chửi bới.
Qua trao đổi, thầy Nguyễn Khoa Trí,  Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Đình Túc xác nhận, cả 3 nữ sinh trong clip là học sinh lớp 9 và lớp 7 của trường này. Theo ông Trí, sau khi xảy ra vụ việc thì phụ huynh 2 em học sinh lớp 9/1 đã đến nhà học sinh bị đánh để xin lỗi, giải hòa.
Xôn xao clip nữ sinh ở Huế đánh nhau - 2
Trường nơi 3 em học sinh đang học tập.
"Tuy nhiên, trong những ngày gần đây clip lại xuất hiện trên trang mạng xã hội Facebook. Qua vụ việc, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và báo cáo vụ việc lên phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Hương Trà. Ngày mai 13-5 sẽ họp hội đồng kỷ luật", thầy Trí cho biết.
Sốc: Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau trong lớp học
Một đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo và nữ sinh đánh nhau ngay trong lớp học đang làm xôn xao dư luận.
Theo Nguyễn Do (Pháp Luật TPHCM)

Xe chở tôn cứa 2 người bị thương trên phố Sài Gòn

Dân trí Chiếc xe ba gác chở tôn đang di chuyển vào vòng xoay thì bất ngờ lao tới đâm thẳng vào 2 người đi xe máy khiến cả 2 bị thương phải nhập viện cấp cứu.
 >> Hãi hùng “máy chém” nghênh ngang trên phố!
 >> Hà Nội: Cháu bé đi xe đạp bị tôn cứa vào cổ tử vong

Xe ba gác chở tôn lại gây họa trên đường.
Tai nạn xảy ra khoảng13h40 chiều 12/5, tại vòng xoay Nguyễn Tri Phương (giáp ranh quận 5 và quận 10, TPHCM).

Hiện trường vụ xe chở tôn gây tai nạn
Hiện trường vụ xe chở tôn gây tai nạn
Theo nhiều người chứng kiến sự việc kể lại, thời điểm trên, ông Phạm Đắc Long (ngụ quận 8, TPHCM) điều khiển xe ba gác máy chở theo nhiều tấm tôn di chuyển trên đường Nguyễn Tri Phương hướng 3 Tháng 2 về cầu Chánh Hưng quận 8.
Khi đang vào vòng xoay Nguyễn Tri Phương, ông Long không kiểm soát được xe, để xe trôi nhanh về phía trước và đâm vào xe máy biển số 54Z3 – 3067 do anh Lương Thế Hùng và xe máy biển số 18L1 – 196.21 do một phụ nữ điều khiển. Tai nạn khiến cả 2 nạn nhân bị tôn cứa vào vai và tay.
Người dân hỗ trợ đưa cả 2 nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Các đầu tấm tôn không được che chắn khi di chuyển trên đường, giống như những chiếc máy chém di động.
Các đầu tấm tôn không được che chắn khi di chuyển trên đường, giống như những chiếc "máy chém" di động.
Nhận được thông tin, CSGT và công an địa phương có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Ghi nhận của PV Dân trí, chiếc xe chở tôn gây tai nạn chỉ được che chắn sơ sài ở phần sau, còn phần trước không được che chắn.
Giao thông qua khu vực ùn xe kéo dài
Giao thông qua khu vực ùn xe kéo dài
Trước đó dư luận cả nước xôn xao với vụ xe chở tôn cứa cổ cháu bé 9 tuổi gây tai nạn thảm khốc. Cụ thể vào chiều ngày 23/9/2016, tại Hà Nội, ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, ngụ Hà Nội) lái xe xích lô chở nhiều tấm tôn từ phố Trương Định về phố Tân Mai, đến đầu ngõ 66 phố Tân Mai, ông Thạch dừng xe và gọi chủ hàng ra nhận.
Khi ông Thạch đang đứng chờ chủ hàng thì cháu Trần Minh H. (9 tuổi) đạp xe trên đường đã va vào tấm tôn trên xe xích lô và bị tấm tôn cứa vào cổ, tử vong trên đường đến bệnh viện.
Sau vụ tai nạn nói trên, CSGT cả nước đã ra quân truy quét tình trạng xe chở tôn nguy hiểm nhưng được một thời gian ngắn thì tình trạng lại đâu vào đấy.

Tài xế điều khiển xe chở tôn gây tai nạn.
Tài xế điều khiển xe chở tôn gây tai nạn.
“Máy chém” tiếp tục hoành hành trên đường phố Hà Nội

Đình Thảo

Vụ đổ dầu luyn vô thịt heo: Chị Xuyến vẫn được bán

Chiều 12-5, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thạo, Chủ tịch UBND phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cho biết không có chuyện cơ quan chức năng không cho chị Đỗ Thị Xuyến buôn bán thịt heo ở chợ. 
Ông Thạo khẳng định: “Đoàn kiểm tra vẫn cho chị Xuyến bán hàng bình thường chứ không có chuyện bắt thu dọn thịt heo mang về. Thực ra, bà con thấy chính quyền đi kiểm tra cứ nghĩ nghiêm trọng chứ đây là việc làm thường xuyên”.
Ông Thạo còn cho biết chị Xuyến trước đây đăng ký kinh doanh hàng hải sản sau chuyển sang bán thịt heo. Qua kiểm tra tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm (ATTP) và điều kiện thì chị Xuyến chưa đạt yêu cầu nên đoàn kiểm tra trước hết nhắc nhở chứ không lập biên bản xử lý hành chính.
“Phường luôn ủng hộ việc người dân kinh doanh nhưng phải đảm bảo ATTP cũng như đảm bảo quy trình giết mổ. Khi chuyển đổi mặt hàng phải báo để phường quản lý nhưng chị Xuyến chưa thực hiện” - ông Thạo nói.
Vụ đổ dầu luyn vô thịt heo: Chị Xuyến vẫn được bán  - ảnh 1
Sáng 12-5, chị Xuyến vẫn bán thịt heo và được người dân ủng hộ. Ảnh: HẢI ĐƯỜNG
Trong khi đó, sáng 12-5, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền và phường Máy Tơ đã đến kiểm tra quầy thịt heo của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can. ông Vũ Văn Phượng, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Lương Văn Can, khẳng định không có chuyện đoàn kiểm tra bắt chị Xuyến thu dọn thịt không cho bán. “Theo lịch của Tháng ATTP, ngày 12-5, đoàn kiểm tra liên ngành của phường và quận đến các hộ kinh doanh thịt bò, heo, trâu... nhắc nhở các hộ kinh doanh về ATTP. Đợt kiểm tra này đúng lịch của tháng ra quân, không liên quan đến việc của chị Xuyến” - ông Phượng chia sẻ.
Theo ông Phượng, chị Xuyến mới chuyển sang kinh doanh thịt heo, không đáp ứng các yêu cầu kinh doanh như: Không có phản, không có quầy, thịt bày ngay gần sát đường, không đảm bảo các yếu tố liên quan vệ sinh ATTP.
Về vụ việc chị Xuyến bị hất dầu luyn vào thịt heo xảy ra sáng 11-5, hiện Công an phường Máy Tơ đã báo cáo công an quận. Công an quận Ngô Quyền đang xử lý vụ việc.
Trước đó, sáng 11-5, clip người phụ nữ trẻ lam lũ ngồi bần thần bên phản thịt heo bị tạt dầu luyn được nhanh chóng chia sẻ trên mạng xã hội. Nội dung vụ việc liên quan người phụ nữ nghèo vì tiếc công nuôi đàn heo nên tự tay mổ mang ra chợ bán rẻ. Một số tiểu thương đã tạt dầu luyn và chất thải hủy hoại số thịt heo của chị. Nguyên nhân được cho là người phụ nữ này bán thịt heo với giá thấp hơn nhiều so với người tiểu thương kia.
Ngay sau khi clip được chia sẻ, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, đồng thời lên án tiểu thương có hành động độc ác kia. Sự việc càng nóng hơn trong bối cảnh giá thịt heo đang rớt thê thảm trên thị trường.
Trên Facebook, một người tên HT bình luận: “Người nuôi heo đã khổ lắm rồi, bất đắc dĩ họ mới phải tự giết mổ đem bán mà lại bị tạt chất thải như vậy coi như bỏ đi rồi. Nếu có phá giá chợ hoặc như thế nào thì cũng nên gặp gỡ nói chuyện với nhau để hai bên cùng bán được hàng chứ”. Một bạn đọc khác tên Nguyên phát biểu: “Cho dù thế nào, việc đổ dầu nhớt và chất thải vô thịt là hủy hoại tài sản người khác. Hành động này cần phải bị xử lý!”.
Trong sáng 12-5, quầy thịt heo của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ đông khách hơn vì được nhiều người dân ủng hộ sau khi chị bị tiểu thương khác “chơi bẩn”.
Muốn bán thịt heo, chị Xuyến cần làm gì?
Ông Bùi Văn Luyện, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP Hải Phòng, cho biết: Người dân chỉ cần đăng ký giết mổ ở một lò mổ. Phí một con heo được chứng nhận an toàn và ra thị trường bán cho người dân ở mỗi lò mổ là 50.000 đồng/con. “Thủ tục xin vào lò mổ đơn giản nhưng chủ yếu do người dân ngại đăng ký vào lò mổ” - ông Luyện nói.
HẢI ĐƯỜNG

Chuyện làng sao 12/5: Lộ tin nhắn Minh Béo 'gạ gẫm' trai trẻ; Diễn viên 'Người phán xử' bị lộ ngực

Hoa hậu Thu Hoài bất ngờ tố Minh Béo nhắn tin "dụ dỗ" một ảo thuật gia trẻ tuổi. Nữ diễn viên Thanh Bi, người thủ vai Vân Điệp trong bộ phim "Người phán xử" đã vô tình lộ ngực trong lúc livestream.
Lộ tin nhắn Minh Béo "gạ gẫm" trai trẻ
Tối ngày 11/5, trên trang facebook cá nhân của Hoa hậu Thu Hoài bất ngờ đăng tải một loạt ảnh chụp hình tin nhắn nghi án Minh Béo lại ngựa quen đường cũ với một ảo thuật gia trẻ.

18447210-1295081213941683-5254333348778546041-n-bb-baaad5XLcB
Một trong những đoạn tin nhắn được cho là Minh Béo "dụ dỗ" trai trẻ. Ảnh: FB Nguyen Thi Thu Hoai
Theo đó, những tin nhắn này của Minh Béo đang cố làm quen với một chàng trai trẻ. Có thể thấy diễn viên hài này đang dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, quan tâm đến nhân vật kia nhằm lôi kéo chàng trai trẻ bước vào con đường làm diễn viên hài kịch.
Rất nhiều người bức xúc dưới dòng trạng thái của Hoa hậu Phu nhân, cho rằng Minh Béo vẫn chưa thực sự hối cải như video nghệ sĩ hài này mới đăng lên để xin lỗi khán giả.
Hiện phía Minh Béo chưa đưa ra lời bình luận gì về thông tin này. 

Nghi vấn Minh Béo 'ngựa quen đường cũ' khi lộ tin nhắn với ảo thuật gia trẻ

Trên trang cá nhân của Hoa hậu Thu Hoài bất ngờ đăng status với caption "chỉ để ở đây và không nói gì thêm" tố Minh Béo dùng lời lẽ ngọt ngào "dụ dỗ" một ảo thuật gia trẻ.
Mỹ nhân nóng bỏng của "Người phán xử" hớ hênh lộ ngực khi livestream trên Facebook
Không chỉ gây xôn xao với các phân cảnh nóng bỏng cùng Phan Hải (Việt Anh thủ vai) trong phim Người phán xử, ngoài đời Thanh Bi cũng thường xuyên khiến fan choáng váng trước những hình ảnh cực gợi cảm.

screen-shot-2017-05-12-at-10-55-41-am-1494562410865
Khoảnh khắc hớ hênh của người đẹp. Ảnh: Chụp màn hình
Tuy nhiên, mới đây nhiều cư dân mạng tinh ý nhận ra khoảnh khắc hớ hênh của Thanh Bi khi xuất hiện trong livestream của một người bạn.
Diện trang phục bikini, người đẹp không nhận ra bản thân đang bị lộ ngực do quá mải mê nói chuyện. Được biết, đây là hậu trường một buổi chụp hình mà Thanh Bi tham gia vào tháng 4/2017.

Chuyện làng sao 11/5: Diễn viên đồng loạt bỏ sân khấu Minh Béo; Cường Đôla vui vẻ tái ngộ Hà Hồ

Những diễn viên trụ cột của sân khấu Sao Minh Béo đều ngừng cộng tác ngay sau khi Minh Béo trở về từ Mỹ với tội danh ấu dâm. Cường Đôla vui vẻ đến chúc mừng vợ cũ lên chức bà chủ.
Trương Bá Chi, Tạ Đình Phong sum họp mừng sinh nhật con trai
12/5 là sinh nhật tròn 7 tuổi của bé Quintus. Theo 163, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi dù ly hôn nhưng vẫn không quên những ngày đặc biệt của hai con.
Tối 11/5, Tạ Đình Phong cùng bố - nghệ sĩ gạo cội Tạ Hiền bí mật gặp gỡ Quintus. Theo miêu tả, Tạ Đình Phong đi với anh họ đến thẳng địa điểm tổ chức. Lát sau, ông Tạ Hiền cũng vội vàng có mặt. Bà Địch Ba Lạp đến sau. Trước câu hỏi mua quà gì cho cháu trai, ông Tạ Hiền vui vẻ: "Tôi cũng không biết mua gì, chắc tặng cháu bao lì xì may mắn".

Tạ Đình Phong
Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi cùng có mặt trong tiệc sinh nhật con trai. Ảnh: 163
Nguồn tin cho hay Trương Bá Chi xuất hiện trong buổi tiệc cùng gia đình họ Tạ. Cô vừa trở về từ Thượng Hải. "Buổi tiệc không có mặt Vương Phi. Tuy nhiên, Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong không xuất hiện chung. Có thể người trước, kẻ sau", nguồn tin này khẳng định trên 163.
Hit mới của PSY được 9GAG khen nhưng phía dưới toàn bình luận chê
Hôm 10/5, PSY đã chính thức trở lại cùng 2 MV New FaceI Luv It. Vốn gây sốt toàn thế giới với hit Gangnam Style, PSY luôn nhận được nhiều sự chú ý của fan trong nước lẫn quốc tế ở mỗi lần anh tái xuất.
Mới đây, ca khúc New Face đã được trang 9GAG đăng tải lại và hết lời khen ngợi vì phần beat cực bắt tai cùng điệu nhảy Dab xu hướng.

psy-new-face-mv
Dù fan quốc tế có "dislike" bài hát này đến mấy, New Face vẫn giữ những vị trí cao trên BXH của Hàn. Ảnh: AK
Tuy nhiên ở phần bình luận, bên cạnh các ý kiến khen ngợi ít ỏi, PSY lại nhận được nhiều lời chê bai hơn. Netizen cho rằng anh sẽ chẳng bao giờ có thể tạo ra một hit đỉnh như Gangnam Style, hay giai điệu của New Face đều na ná với các ca khúc trước.
Cặp sao phim ''Revenge'' công bố đính hôn
Mới đây, xác nhận trên tờ Entertainment Tonight, nữ diễn viên xinh đẹp Emily Vancamp khẳng định cô cùng bạn trai là Josh Bowman đã chính thức đính hôn. Lễ cưới của hai người sẽ sớm diễn ra trong năm nay.
Emily cũng chia sẻ tin vui này trên Instagram khi đăng tải một bức ảnh với điểm nhấn là chiếc nhẫn kim cương trên ngón tay áp út.

1280_Emily_Vancamp_Josh_Bowman_GettyImages457467044
Cặp đôi phim giả tình thật Emily VanCamp và Josh Bowman. Ảnh: AFP/Getty Images.
Chuyện tình của Emily và Josh được ươm mầm trên trường phim của bom tấn truyền hình Revenge. Tuy đóng cặp trong một tác phẩm đầy rẫy những mưu mô, lừa lọc của nữ chính Emily nhưng tình cảm của cặp sao này khiến người hâm mộ ngưỡng mộ. Họ đã gắn bó suốt từ năm 2012 đến nay và chưa từng có bất kỳ tin đồn rạn nứt nào.
Thói tiêu hoang khiến hàng chục triệu USD của Johnny Depp bốc hơi
Tờ The Hollywood Reporter mới đây có bài phân tích về gia tài của một trong những nam diễn viên giàu có nhất Hollywood.
Đó là tài tử Johnny Depp, người kiếm được tới 650 triệu USD trong hơn 13 năm qua. Một phần lớn thu nhập của anh đến từ vai diễn thuyền trưởng lập dị Jack Sparrow trong series phim Cướp biển vùng Caribbean. Tuy nhiên, vài năm qua, Johnny tiêu nhiều hơn kiếm được, phung phí hàng triệu USD.
Năm 2016, Depp sa thải người quản lý kinh doanh cùng đội ngũ của người này. Vào tháng 1, nam diễn viên kiện nhóm này đòi bồi thường 25 triệu USD vì tội lừa đảo và quản lý yếu kém. 

depp_private_battle_gettyimages510506016_embed
Tài tử không chịu nghe lời cố vấn khi được khuyên nên ký hợp đồng tiền hôn nhân với Amber Heard. Kết quả là anh phải đưa cho cô 7 triệu USD khi hai người ly hôn. Ảnh: THR
Trong tài liệu gửi tòa có bảng thống kê chi tiết chi tiêu của Johnny Depp trong những năm qua. Theo đó, ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean tiêu xài khá hoang phí.
Anh chi 3 triệu USD để thuê đại bác, bắn tro cốt của người bạn quá cố là nhà văn Hunter Thompson. Anh mua du thuyền 18 triệu USD, đầu tư 75 triệu USD để mua và sửa sang lại 14 cơ ngơi, thêm 30.000 USD mua rượu vang, 200.000 USD dành cho những chuyến bay riêng và duy trì đội ngũ nhân viên gồm 40 người.

Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: "Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này"

Lê Ái |
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: "Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này"

Học giỏi đều cả 3 môn Toán, Lý, Hóa và Tiếng Anh nhưng Anh Dũng vô cùng khiêm tốn. Nỗ lực không ngừng của Anh Dũng trong suốt 3 năm học đã giúp cậu tiến xa hơn những gì mình nghĩ, trở thành học sinh Việt duy nhất đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017.

"Mốc", "Cậu Vàng" là cái tên thân thuộc mà gia đình và tập thể lớp 12 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dùng để gọi Đinh Anh Dũng, chàng trai sinh năm 1999 vừa giành HCV Vật lý châu Á 2017.
Nam sinh là thí sinh xuất sắc giúp Việt Nam ghi tên vào bảng thành tích cao sau 1 năm vắng bóng HCV ở môn thi này.
Trở về từ thành phố lạnh gía Yakutsk (thuộc CHLB Nga), Anh Dũng đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi. Niềm vui sướng vẫn còn hiện rõ trên nét mặt thông minh của chàng trai trường Ams.
Anh Dũng chia sẻ: "Mình khá vui vì lần thi này đã mang thành tích cao về cho đất nước. Sự chào đón nồng nhiệt của gia đình và bạn bè đã là món quà lớn nhất đối với mình rồi.
Có một điều khá thú vị đó là mọi người ở Việt Nam biết kết quả thi còn trước bọn mình ở Nga. Lúc mới biết tin, không hiểu sao mình thấy hoang mang, rồi sau đó mới vỡ òa hạnh phúc".
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 1.
Đinh Anh Dũng
Sinh năm: 1999
Học sinh lớp 12 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
HCV kỳ thi khoa học trẻ quốc tế IJSO 2014
Giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý lớp 12
HCV kỳ thi HCV Olympic Vật lý châu Á 2017
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 3.
Đinh Anh Dũng hạnh phúc khi là học sinh duy nhất của đoàn Việt Nam đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á.
Chinh phục đề thi khó nhất lịch sử Olympic
Từng làm qua rất nhiều dạng bài và tham khảo đề thi Olympic qua nhiều năm để chuẩn bị cho cuộc thi lần này, Anh Dũng nhận định đề Vật lý năm nay khó nhất trong tất cả mọi năm. Vì vậy, thí sinh chỉ cần đạt 26/50 điểm là đã được HCV.
"Mình và các bạn đều thấy đề năm nay vừa khó lại vừa dài. Đề thực hành có một bài nhưng phải làm đến 5 tiếng. Thí sinh phải trả lời rất nhiều ý và vẽ rất nhiều đồ thị.
Còn đề thực hành có 3 bài và cũng phải làm trong 5 tiếng và thậm chí người làm còn phải trả lời nhiều ý hơn", Anh Dũng nhận xét.
Bài thực chàng trai trường Ams làm khá ổn, được 9/10 phần của đề. Còn bài lý thuyết có một số chỗ cậu bị mắc, mất khá nhiều thời gian, không làm hết được nên chỉ hoàn thành được 7/10 yêu cầu của đề. Anh Dũng được 27,5 điểm chung cuộc.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 4.
9X đã cố gắng hết sức để hoàn thành đề thi vừa dài vừa khó.
Theo Anh Dũng, sự khác biệt lớn nhất giữa một đề thi Vật lý ở trường và đề thi tìm kiếm học sinh giỏi châu Á nằm ở chỗ: "Đề kiểm tra ở lớp không có nhiều tính ứng dụng, thường là những dạng bài lặp đi lặp lại rồi thay đổi số liệu.
Còn đề thi Olympic dựa trên những vấn đề nóng trong giới khoa học, ví dụ: rác thải vũ trụ. Những đề thi kiểu như vậy không phải cứ 1-2 tháng là nghĩ ra được nên thường không được áp dụng trong các kỳ kiểm tra thông thường".
9X nhận được tin báo kết quả của mình và cả đội khi đang nghỉ trong khách sạn. Cậu bạn được mẹ và chị gái báo tin qua mạng nhưng do sóng ở Yakutsk rất yếu nên tin được, tin không dẫn đến tâm lý hoang mang.
Đó là lý do vì sao Anh Dũng lại cảm thấy lo lắng trước khi vỡ òa vì biết mình đã cầm chắc chiếc HCV Vật lý châu Á năm nay.
"Lúc đó mình quá bất ngờ, cũng chả kịp chia sẻ với ai cả, chỉ kịp nhắn tin cảm ơn mọi người vì đã gửi lời chúc mừng qua messenger mà thôi", 9X nói gương mặt vẫn khấp khởi vui.
Kỳ thi chọn đội tuyển đi quốc tế của trường kết thúc vào cuối tháng 3 thì cũng là lúc Anh Dũng và các bạn bắt đầu dồn sức ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Vật lý tại Nga.
Tất cả gói gọn trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, các học sinh đã được chuẩn tâm lý từ 3 đến 4 tháng trước vì đề thi chọn đội tuyển của trường đã khó tương đương đề quốc tế.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 5.
Anh Dũng chỉ có 1 tháng để ôn luyện chuẩn bị cho kì thi Vật lý châu Á.
Năm nay, trường Ams có hai đại diện tham dự Olympic Vật lý châu Á, gồm Đinh Anh Dũng và Nguyễn Đình Bách (cùng lớp với Dũng), nhưng Bách chỉ nhận được bằng khen từ BTC.
Ngoài Bách, Phan Tuấn Linh (học sinh lớp 12, THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) cũng không giữ vững phong độ. Vì lý do thời tiết, Linh chảy máu mũi suốt 2 ngày liên tục và không hoàn thành được bài thi.
Anh Dũng không để những yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến mình. 9X chia sẻ: "Theo mình biết thì bạn ấy có chảy máu mũi nhưng ảnh hưởng đến việc làm bài thi là ít, và bạn ấy cũng đã làm hết sức có thể.
Bọn mình cũng có hỗ trợ giấy và thuốc men cho bạn ấy trước và sau khi thi cũng như khi ở khách sạn.
Ở Yakutsk có hệ thống sưởi ở khắp nơi nên trong khách sạn và nơi thi khá ấm, hầu như không ảnh hưởng đến năng suất của ai cả".
"Việc đến thành phố lạnh nhất thế giới để thi không hẳn là một thử thách, trái lại nó là một trải nghiệm rất tuyệt vời cho các bạn học sinh khắp nơi, đặc biệt là với những bạn trẻ sống ở những nơi chưa từng có tuyết như Việt Nam.
Mình đã tranh thủ tận hưởng cái lạnh trước khi đối mặt với những mùa hè như lò nướng ở Hà Nội", chàng trai hài hước nói thêm.
Sẽ du học ngay sau khi tham gia kỳ thi Vật lý Quốc tế
Anh Dũng sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là giảng viên trường Đại học Mỏ - Địa chất. Bố Anh Dũng dạy môn Điện nên từ nhỏ, cậu bạn đã được tiếp xúc với rất nhiều đồ điện tử.
Niềm đam mê với các môn Khoa học Tự nhiên lớn dần trong chàng trai hiếu động, ham học hỏi từ đầu năm cấp 2, sau một thời gian dài cậu theo dõi các kênh về khoa học như Discovery và National Geographic Channel.
Năm lớp 9, Anh Dũng định thi chuyên Hóa, nhưng mẹ khuyên cậu vẫn nên học Lý.
Kỳ thi vào cấp 3, cậu bạn đậu cả 2 trường top của Hà Nội là chuyên Lý của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với số điểm gần như tuyệt đối 9.75 và chuyên Hóa KHTN.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 6.
Anh Dũng học giỏi đều các môn, đặc biệt là Khoa học Tự nhiên.
"Mình đã bắt đầu học theo chuyên Lý. Trong quá trình học, mình biết thêm rất nhiều hiện tượng mới và càng cảm thấy tò mò", 9X nói.
Suốt 3 năm học tại ngôi trường điểm, Anh Dũng là niềm tự hào của bạn bè, thầy cô.
Trước khi giành HCV Olympic Vật lý châu Á, cậu bạn đã xuất sắc đoạt HCV tại kì thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) được tổ chức tại Argentina với điểm số rất cao. Năm ấy, Anh Dũng mới vào lớp 10.
Thành tích cao tại IJSO 2014 đã tạo cho Anh Dũng động lực để tiếp tục học tập, nỗ lực vươn lên dẫn đầu lớp với bảng điểm hoàn hảo. 9X vinh dự trở thành học sinh hai lần nhận được nhận học bổng Odon Vallet vào năm 2015, 2016.
Ngoài Vật lý, Anh Dũng còn học giỏi Toán, Hoá học và cả tiếng Anh. Cậu bạn thi ACT (American College Testing) được 35/36 điểm, một thành tích rất cao.
Anh Dũng khiêm tốn nhìn lại quá trình học tập với nhiều thành tích cao đã qua. Câu bộc bạch: "Thật ra kỳ vọng ban đầu của mình và bố mẹ thực ra không có gì to tát.
Mình nỗ lực học với suy nghĩ chỉ cần kiếm được việc làm là vui rồi. Mình thấy có những anh, bạn, em học giỏi hơn mình rất nhiều. Bản thân không nghĩ sẽ đi xa được đến như thế này".
Chủ nhân của chiếc HCV chia sẻ kinh nghiệm học tất cả môn Tự nhiên: "Thường thì mình học trên lớp và đôi khi học hỏi ở các bạn.
Nếu nói về tài liệu tham khảo thì theo mình, các bạn nên tìm đọc sách trên mạng, nhất là các sách của nước ngoài (đặc biệt là những sách của các trường ĐH lớn như MIT), vì sách của họ (trích lời Bách - người giúp em tìm đọc một số tư liệu nước ngoài) có những bài rất sáng tạo và thậm chí truyền đạt được cả tư tưởng của người viết sách".
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 7.
Tấm HCV lần này sẽ là nguồn động viên to lớn cho cậu học trò hiếu học trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức tương lai.
Nói về Anh Dũng mà quên rằng cậu cũng là một "cao thủ" chơi game thì quả là thiếu sót lớn. Sau giờ học, cậu thường giải trí bằng những trò game trí tuệ, trò nào càng hại não với người khác thì càng bổ não với cậu bạn.
Tình yêu lớn với game thể hiện ngay trên Facebook cá nhân của chàng trai 18 tuổi, ảnh chân dung chỉ có 1 tấm nhưng ảnh trong game thì... vô vàn.
Hiện tại, Anh Dũng và 4 học sinh khác đang tích cực ôn tập để chuẩn bị bước vào kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế sẽ được tổ chức ở Indonesia vào tháng 7 tới.
Sau khi hoàn thành mục tiêu lớn này, cậu bạn sang sang Singapore (hoặc có thể HongKong) để học Đại học.
Tiêu chí chọn trường của chàng trai Việt tài năng này là khả năng đào tạo sinh viên của trường và khả năng chi trả học phí của mình.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 8.
Anh Dũng là cậu học trò khiêm tốn, vui tính, thật thà.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 9.
9X đề cao vai trò của việc tiếp thu bài giảng trên lớp và học từ bạn bè.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 10.
Anh Dũng thích đọc sách được viết bởi các GS nổi tiếng nước ngoài vì có những bài rất sáng tạo và thậm chí truyền đạt được cả tư tưởng của người viết sách.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 11.
Phần thưởng cho những nỗ lực của Anh Dũng là chiếc HCV sáng chói.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 12.
Cậu bạn tạm xếp niềm vui hiện tại lại để phấn đấu cho những chiếc huy chương lấp lánh trong kỳ thi quốc tế sắp đến.
Nam sinh trường Ams đoạt HCV Olympic Vật lý châu Á 2017: Mình không nghĩ sẽ đi xa được đến thế này - Ảnh 13.
Anh Dũng sẽ rời Việt Nam du học để theo đuổi niềm đam mê tri thức và tình yêu với các môn Khoa học Tự nhiên.
theo Trí thức trẻ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét