Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 685

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 27/5/2017

                                                 Thời sự Let's cà phê sáng 28/5/2017

                                                         Tin biển đông sáng 28/5/2017

                                                                   tin quân sự

                                         Chuyện đời cay đắng của diễn viên hài Dũng Nhí

Arsenal thắng FA Cup: Quà chia tay của Wenger?




Bản quyền hình ảnh GettyImages
Image caption Với riêng huấn luyện viên Arsene Wenger, đây đã là danh hiệu FA Cup thứ 7 của Giáo sư người Pháp,

Một trận chung kết đầy cảm xúc đã được hai đội bóng thành London Arsenal và Chelsea tạo nên trên sân Wembley.
Chung cuộc, Arsenal đã vượt qua Chelsea 2-1.

Arsenal chơi đòn “phủ đầu”

Tình hình lực lượng có vẻ không ủng hộ Arsenal khi họ ra sân với một hàng thủ chắp vá đối đầu với Chelsea đầy đủ binh hùng, tướng mạnh.
Đáng chú ý là vị trí của Per Mertesacker, cầu thủ mới có lần đầu tiên xuất phát trong một trận chính thức mùa này và đáng nói hơn lại là trận chung kết FA Cup.
Dù vậy, rất bất ngờ khi Pháo thủ thành London lại nhập cuộc đầy mạnh mẽ khiến Chelsea không kịp trở tay.
Ngay phút thứ 5, Alexis Sanchez mở tỷ số cho Arsenal từ một tình huống gây tranh cãi khi Aaron Ramsey dường như xứng đáng bị thổi việt vị.
Lợi thế tinh thần từ bàn dẫn trước giúp Arsenal tạo ra sức ép đến nghẹt thở lên khung thành Chelsea.
Hết Ozil rồi đến Welbeck sở hữu những cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt khi hiệp 1 còn chưa trôi qua nửa thời gian.
Một chút tiếc nuối cho Arsenal khi không thể ghi thêm bàn trong thời gian này, điều gần như sẽ giúp thầy trò Wenger kết thúc sớm trận đấu.
Premier League vòng 27: Liverpool lại thắng đại chiến
Premier League vòng 29: Triều đại Wenger đã chạm đáy

Chelsea nỗ lực bất thành, Arsenal vô địch sau hiệp 2 kịch tính

Chelsea của gần như không thể chơi bóng trong suốt hiệp 1.
Mọi tuyến của The Blues đều bị bóp nghẹt trước sức công phá mãnh liệt của Arsenal.
Những con số thông kê chỉ ra đó là màn trình diễn lép vế hoàn toàn của nhà vô địch Premier League: Arsenal và Chelsea sẽ gặp lại ngày 6/8 ở cúp Community Shield đánh dấu mùa giải mới

Bản quyền hình ảnh GettyImages
Image caption Arsenal và Chelsea sẽ gặp lại ngày 6/8 ở cúp Community Shield đánh dấu mùa giải mới
Họ sút ít hơn (4 so với 8), kiểm soát bóng kém hơn (45% so với 55%) với tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng thấp hơn (78% so với 83%).
May cho Chelsea khi Arsenal đã bỏ qua rất nhiều cơ hội nhằm gia tăng cách biệt, qua đó cho The Blues cơ hội để gượng dậy.
15 phút chắc chắn không hề êm ả ở phòng thay đồ của Chelsea trong thời gian nghỉ giữa giờ với một con người như Antonio Conte.
Và sau đó là một Chelsea đá tốt hơn hẳn trong hiệp 2.
N’golo Kante và Victor Moses lần lượt nổ những phát súng đầu tiên báo hiệu một hiệp đấu sóng gió cho Arsenal.
Tiếp sau đó là việc đưa Fabregas vào thay Nemanja Matic nhằm gia tăng khả năng tấn công.
Bất chấp tấm thẻ đỏ của Victor Moses, bàn thắng gỡ hòa vẫn đến với Chelsea như một thành quả xứng đáng cho nỗ lực trở lại của họ.
Người ghi bàn là Diego Costa với tình huống xử lý và dứt điểm dũng mãnh ở phút 77.
Thế nhưng, cũng chỉ 1 phút sau, Arsenal lại tái lập thế dẫn trước với cú đánh đầu của Aaron Ramsey từ đường chuyền của Olivier Giroud.
Lần này, lợi thế dẫn bàn được thầy trò Wenger duy trì đến hết trận.
Công bằng mà nói, ngoại trừ bàn thua đến từ pha xử lý quá hay của Diego Costa, hàng phòng ngự Arsenal đã có hiệp 2 xuất sắc trước sức ép của Chelsea.
Điểm sáng lớn nhất trong hệ thống phòng ngự của Arsenal trận này rất ngạc nhiên lại là mắt xích nhận nhiều ánh nhìn nghi ngại nhất trước trận – Per Mertesacker.
Đội trưởng Arsenal sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công 100% trận này, 5 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp bóng bổng và 8 lần giải nguy cho khung thành đội nhà.

Arsenal, Arsene Wenger và những con số biết nói

Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal có chức vô địch FA Cup thứ 13 trong lịch sử, chính thức vượt qua Manchester United để trở thành đội giàu thành tích nhất giải này.
Đây cũng là danh hiệu FA Cup thứ 3 chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây của Arsenal.
Trong khoảng thời gian này Pháo thủ chơi tổng cộng 23 trận ở FA Cup và chỉ chịu thua vỏn vẹn 1 trận hồi năm ngoái.
Với riêng huấn luyện viên Arsene Wenger, đây đã là danh hiệu FA Cup thứ 7 của Giáo sư người Pháp, giúp ông trở thành huấn luyện viên giàu thành tích nhất đấu trường này.

Món quà chia tay của Arsene Wenger?

Tương lai của Arsene Wenger đã là chủ đề nóng trong làng bóng đá Anh nói riêng cũng như thế giới nói chung từ sau trận thua hổ thẹn 2-10 trước Bayern Munich ở Champions League và mới đây là việc bật khỏi Top 4 Premier League.
Dẫu vậy, trước trận chung kết, huấn luyện viên Arsene Wenger đã phản bác những ý kiến cho rằng trận chung kết FA Cup là trận cuối cùng của ông với Arsenal:
“Thật nực cười khi nhiều CĐV Arsenal cho rằng đây sẽ là trận đấu chia tay tôi. Quan tâm lớn nhất của tôi là chiến thắng ở trận tiếp theo và tiếp tục chiến thắng trong mùa giải tới. Tôi chưa muốn dừng lại”.
Arsene Wenger đã thỏa mãn được vế đầu tiên trong phát biểu của mình, đó là chiến thắng ở trận chung kết FA Cup.
Thế nhưng, việc ông có thể đạt được vế sau là chiến thắng ở mùa tới hay không lại là một câu chuyện khác.
Có lẽ phát biểu trên cũng chỉ là chiêu bài tâm lý của Arsene Wenger nhằm giữ cho các học trò sự tập trung trước trận gặp Chelsea.
Nhưng giờ khi tất cả đã trôi qua, người ta đang chờ đợi một quyết định thực sự của Arsene Wenger như ông đã hứa.
Phần lớn người hâm mộ Pháo thủ hi vọng vào sự thay đổi là một nhẽ nhưng ngay chính bản thân Wenger, có lẽ ông cũng biết mình nên dừng lại lúc nào.
Dù sao, chức vô địch FA Cup cũng sẽ đảm bảo một cuộc chia tay (nếu xảy ra) trên đỉnh vinh quang, điều mà Arsene Wenger xứng đáng được nhận.

Hành trình trốn chạy của kẻ đâm chết người trong đám tang ở Sài Gòn

Thứ Bảy, ngày 27/05/2017 19:00 PM (GMT+7)

Dù không có mâu thuẫn hay xích mích nhưng Tâm vẫn dùng dao hạ sát người từng ngồi nhậu chung với mình.

Hành trình trốn chạy của kẻ đâm chết người trong đám tang ở Sài Gòn - 1
Đối tượng Mai Hữu Tâm bị bắt sau gần 1 năm lẩn trốn
Sau gần 1 năm lẩn trốn ở khắp nơi, Mai Hữu Tâm (30 tuổi, quê Đồng Nai) đã bị Công an TP.HCM bắt giữ để điều tra về hành vi giết người. Tâm chính là bị can đâm chết người trong đám tang ở Sài Gòn khi đang đi tìm bạn nhậu.
Em trai bị đâm chết trong đám tang của anh ruột
Đêm 16.9.2016, gia đình ông Trần Minh Nhẫn tổ chức đám tang cho người anh ruột vừa qua đời, tại căn nhà nằm trong hẻm đường Trương Phước Phan (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM). Khuya cùng ngày, trong khi ông Nhẫn đang trò chuyện với hơn 10 người đến viếng thì có thanh niên mặc áo đen, đội nón kết chạy xe SH đến dựng xe trước đám tang. Người này cầm dao đâm chém loạn xạ những người có mặt trong đám tang. Ông Nhẫn bị đâm trúng ngực gục tại chỗ.
Sau khi gây án đối tượng chạy bộ thoát thân, để lại chiếc xe SH tại hiện trường. Ông Nhẫn được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương đâm thấu ngực, xuyên tim, thủng gan nên tử vong sau đó.
Theo người thân nạn nhân, trước khi xảy ra vụ án mạng, ông Nhẫn không hề có mâu thuẫn với ai. Lúc thanh niên lạ mặt xuất hiện đâm chém loạn xạ, nhiều người trong đám tang tháo chạy, một số người có dùng ghế inox chống đỡ.
Gia đình nạn nhân cho biết, ông Nhẫn có hoàn cảnh rất khó khăn, có vợ và 3 con nhỏ. Hằng ngày, ông Nhẫn đi làm phụ hồ để trang trải cuộc sống gia đình. “Trong khi chưa lo xong đám ma cho anh trai thì em trai bị đâm chết”, người thân nạn nhân đau đớn nói.
Nhận được tin báo, công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.
Công an nhanh chóng xác định nghi can trong vụ án là Mai Hữu Tâm và tổ chức truy bắt. Tuy nhiên, Tâm đã bỏ trốn khỏi địa phương nên công an đã phát lệnh truy nã.
Ngày 25.5 sau gần 1 năm lẩn trốn, công an đã bắt giữ Tâm khi đối tượng đang trốn tại nhà người quen ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Hành trình trốn chạy của kẻ đâm chết người trong đám tang ở Sài Gòn - 2
Khu vực xảy ra vụ án mạng Tâm đâm chết ông Nhẫn
Đi tìm bạn nhậu lúc nửa đêm
Khai với cơ quan điều tra, Tâm cho biết đã từng có tiền án tiền sự bị giam 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Tâm sống với người vợ không hôn thú tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.
Đêm 19.6.2016, sau khi dọn dẹp quét sơn lại phòng trọ mới thuê ở, Tâm chạy xe SH chở vợ hờ đến nhà của một người tên H. ở đường Trương Phước Phan (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để nhậu. Uống 6-7 lon bia thì Tâm cùng vợ ra về để gom tiền hụi và tiếp tục nhậu với nhóm bạn ở quận 11. Tại đây, Tâm uống thêm 3-4 lon bia nữa rồi về. Trên đường về, giữa Tâm và vợ hờ có xảy ra mâu thuẫn nên khi chở người này về trước phòng trọ, Tâm tiếp tục tìm đi “độ” nhậu.
Đang dự tính tìm bạn nhậu thì Tâm nhớ lúc đầu giờ tối khi ở nhà anh H. có nghe thông tin anh H. chưa đi đám tang của một người hàng xóm bị mất nên Tâm chạy xe SH đến đám tang, tìm anh H. để nhậu.
Khi vào trong đám tang, Tâm có xảy ra mâu thuẫn với một số người tại đây. Thấy có con dao để trên bàn, Tâm chụp lấy, đâm chém loạn xạ và đâm trúng anh Nhẫn khiến nạn nhân tử vong.
Sau khi gây án, Tâm bỏ lại xe máy cầm dao tháo chạy khỏi hiện trường. Trên đường bỏ chạy, Tâm ném con dao vào bãi rác cách hiện trường 500m rồi đón xe taxi về Vũng Tàu trốn.
2 ngày sau, Tâm liên lạc với mẹ ruột để nhờ mẹ sang nhà ông Nhẫn thăm hỏi, bồi thường thì biết nạn nhân đã tử vong và công an đang truy bắt mình nên Tâm tiếp tục bỏ trốn.
Để cảnh sát không lần theo được dấu vết của mình, Tâm đến Đồng Nai, Bến Tre, Long An... mỗi nơi trốn vài ngày rồi đến chỗ khác. Được một số bạn bè hỏi tại sao phải “trốn "chui trốn nhũi” thì Tâm cho biết đang trốn nợ cho đến ngày 25.5 thì bị công an bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Tâm khai không có mâu thuẫn gì với ông Nhẫn và trước khi xảy ra vụ án, Tâm có quen và nhậu với nạn nhân.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

“U20 Việt Nam nên chơi phòng ngự phản công trước U20 Honduras”

Dân trí Cho dù Honduras vừa thất bại trước New Zealand, nhưng cựu phó chủ tịch chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm vẫn cho rằng U20 Việt Nam ở cửa dưới so với đội bóng Trung Mỹ, và phòng ngự phản công mới là lối chơi thích hợp nhất mà chúng ta có thể áp dụng.
 >> U20 Việt Nam rèn miếng đánh tấn công, quyết xé lưới U20 Honduras
 >> HLV Honduras tuyên bố sẽ có 3 điểm trước U20 Việt Nam

*Trận đấu U20 Việt Nam-U20 Honduras sẽ diễn ra vào lúc 13h ngày 28/5 trên sân Jeonju, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.
Trước Honduras U20 Việt Nam nên đá theo cách nào, thưa ông?
Đầu tiên, tôi khẳng định là U20 Việt Nam không thể đá tương tự như cách New Zealand đá với Honduras. Cầu thủ New Zealand cao to, tốc độ tốt hơn cầu thủ Việt Nam, nên họ đá cách đấy được, còn U20 Việt Nam nếu đẩy cao tốc độ ngay từ đầu sẽ rất nguy hiểm, vì với tố chất của cầu thủ Việt Nam, không thể “đè” Honduras theo cách mà New Zealand có thể “đè”.
U20 Việt Nam nên quay lại phương án sở trường của chúng ta là phòng ngự phản công. Không nên chơi nhanh ngay từ đầu như khi đá với Pháp. Đặc biệt, U20 Việt Nam cần cải thiện khả năng ghi bàn. Ở trình độ này, cơ hội có được là rất hiếm, nên phải biết cách tận dụng cơ hội.

Ông Dương Vũ Lâm (trái) cho rằng đá phòng ngự phản công là cách chơi hợp nhất với U20 Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)
Ông Dương Vũ Lâm (trái) cho rằng đá phòng ngự phản công là cách chơi hợp nhất với U20 Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)

Riêng về khả năng săn bàn, theo ông cầu thủ Việt Nam yếu là do kỹ thuật hay do tâm lý?
Tôi cho rằng chủ yếu là do tâm lý. Ví dụ như ở tình huống trong trận đấu với New Zealand, khi cầu thủ Việt Nam đối diện với khung thành gần như bỏ trống (Hoàng Đức ở cuối trận – PV), nếu là người có tâm lý vững vàng hơn, tin rằng pha đấy đã thành bàn.
Ở đây thói quen về mặt tốc độ xử lý cũng ảnh hưởng đến pha dứt điểm vừa nêu. Các cầu thủ có lẽ quen với tốc độ chậm chạp ở các giải đấu trong nước, nên không ngờ đối phương ập về hỗ trợ cho hàng thủ nhanh đến vậy, trước khi giật mình rồi thực hiện không đúng kỹ thuật sút bóng.

U20 Việt Nam cần đảm bảo an toàn cho hàng thủ, trước khi nghĩ đến chuyện tấn công
U20 Việt Nam cần đảm bảo an toàn cho hàng thủ, trước khi nghĩ đến chuyện tấn công

Việc vắng trung vệ Đình Trọng có ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của U20 Việt Nam không, thưa ông?
Ảnh hưởng nhiều chứ, vì cậu ta là trung vệ quan trọng của đội tuyển. Tôi hy vọng HLV Hoàng Anh Tuấn có con người và phương án để thay thế vị trí này. Tôi chỉ muốn lưu ý các cầu thủ tránh những thẻ phạt lãng xẹt như vậy. Như trận đấu với Pháp vừa rồi, cầu thủ của U20 Pháp hầu hết đã đá bóng nhà nghề, nên họ rất quái, nhiều tiểu xảo, chỉ cần chúng ta mất kiểm soát là dính bẫy của họ ngay.
Thế thì Honduras có điểm yếu nào để chúng ta khai thác hay không?
Đầu tiên, chúng ta phải xem họ là đội mạnh hơn chúng ta để có lối chơi phù hợp. Còn về điểm yếu của họ theo tôi là họ phòng ngự khu vực không tốt, cặp trung vệ thiếu kín kẽ. Khả năng không chiến của họ cũng có vấn đề.
Cách đá của Honduras khá cởi mở, nếu họ ghi bàn trước, tôi e rằng U20 Việt Nam rất khó có đường gỡ. Vì thế, U20 Việt Nam cứ phải đảm bảo không thua trước đã. Đặc điểm của các đội bóng Trung Mỹ là đá theo cảm hứng, nên nếu chúng ta khiến họ mất hứng, có thể họ sẽ lúng túng và mắc sai lầm.
Xin cảm ơn ông!
FIFA U-20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ 20/5 đến 11/6/2017. Khán giả có thể theo dõi toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ giải tại https://fptplay.net/ hoặc https://truyenhinh.fpt.vn/
Trọng Vũ (thực hiện)

Nỗi lo xóa bỏ biên chế của một giáo viên

"Vì lợi ích cá nhân, có thể trong một trường sẽ xuất hiện nhiều người có quan hệ anh em, họ hàng. Lúc đó thật khó đánh giá liệu ông này bà kia có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không?", giáo viên Mạnh Kỳ chia sẻ.

Thầy giáo Mạnh Kỳ chia sẻ trăn trở khi Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến thí điểm xóa bỏ biên chế trong ngành giáo dục.
Thời gian qua, phương tiện thông tin đại chúng ngập tràn câu chuyện xung quanh việc Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng tới việc thử nghiệm bỏ biên chế trong tuyển dụng giáo viên, thay vào đó là hình thức hợp đồng có vào có ra. Là giáo viên, tôi xin được đưa ra những quan điểm của mình về vấn đề này.
Dẫu biết rằng giáo dục là quốc sách hàng đầu như nghị quyết Trung ương Đảng kết luận từ nhiều năm qua, nhưng xuyên suốt thời gian dài giáo dục vẫn còn có quá nhiều bất cập, nhiều đổi mới mà chưa hiệu quả. Phải chăng chúng ta đang quá hình thức? Và phải chăng mỗi lãnh đạo điều hành đều phải cố gắng để lại một dấu ấn trong nhiệm kỳ?
Đề án bỏ biên chế Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra mặc dù được nhiều người đồng tình, nhưng cũng gặp không ít ý kiến theo chiều ngược lại. Rõ ràng, bỏ biên chế để thực hiện chế độ hợp đồng sẽ có lợi. Khi một giáo viên không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ bị đào thải, bởi vậy trong công tác lúc đó mọi người đều phải hết lòng hết sức vì công việc.
Hiện tại nhiều giáo viên làm thêm bên ngoài thu nhập cao hơn nhiều so với việc đứng lớp, nên không toàn tâm toàn ý với công việc cũng là điều dễ hiểu. Và quan trọng hơn là việc nhiều giáo viên khi về nhà tranh thủ công việc bên ngoài nên không tập trung cho giáo án, cũng không tập trung cho bài giảng nên lên lớp như “cưỡi ngựa xem hoa”. Vì họ biết rằng đã vào biên chế thì đuổi việc không dễ dàng gì. Nếu chế độ hợp đồng được thực hiện, chắc chắn vấn đề này sẽ không còn và việc lựa chọn người tài sẽ dễ dàng hơn, chất lượng giáo dục vì thế cũng được nâng cao.
Cái hay là vậy nhưng việc thực hiện chế độ hợp đồng cũng có không ít nỗi lo. Vì khi thực hiện chế độ hợp đồng chúng ta phải đánh giá đúng thực chất năng lực của giáo viên. Một giáo viên giỏi hay không thì không thể đánh giá qua vài ba tiết dạy. Quan trọng hơn, để đánh giá phải chờ đợi cả năm trời vì khi đang học không thể nào cứ được thời gian lại đổi người khác, như vậy học sinh sẽ mất tâm lý để học tập.
Rồi đến giáo viên cũng dao động bởi đã thực hiện chế độ hợp đồng thì bản thân có thể bị đuổi việc bất cứ lúc nào. Và giả sử giáo viên này thực hiện không tốt, rồi giáo viên khác vào cũng không tốt luôn thì sao? Không lẽ cứ phải tìm người thay liên tục?
Vấn đề nữa là khi thực hiện hợp đồng, tất cả việc tuyển dụng sẽ được giao trực tiếp cho hiệu trưởng quản lý, ai sẽ đảm bảo ở đó không có lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân? Rồi lúc nào đó, trong một trường sẽ xuất hiện nhiều người có quan hệ anh em, họ hàng thân thích với nhau? Lúc đó thật khó để đánh giá liệu ông này bà kia có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không? Đề án “có vào có ra” rồi sẽ thực hiện như thế nào? Cuối cùng người chịu thiệt vẫn là học sinh!
Trên đây chỉ là quan điểm cá nhân tôi, mong mọi người cho ý kiến đóng góp thêm.
Mạnh Kỳ

Sập nhà hàng nướng ở Sài Gòn, 2 người bị thương


Một phần khung sắt của nhà hàng nướng Q-mama BBQ bất ngờ đổ sập khiến 2 người trong quán bị thương.
Một số người dân sống trên đường Nguyễn Trãi (phường 11, quận 5) cho biết gần trưa 27/5, họ nghe một tiếng động rất lớn kèm theo tiếng đổ ầm ầm phát ra từ nhà hàng Q-mama BBQ. Sự việc khiến 2 người trong quán bị thương.
Sap nha hang nuong o Sai Gon, 2 nguoi bi thuong hinh anh 1
Nhà hàng che bạt sau khi xảy ra sự cố. Ảnh: Lê Trai.
Bà Xíu (53 tuổi), bán hàng gần đó cho biết khi bà chạy tới xem thì thấy một thanh niên bị thương nhẹ vùng đầu. Một cô gái bị thương nặng hơn đã được các nhân viên chở đến bệnh viện chữa trị.
Cũng theo người phụ nữ 53 tuổi, sau khi xảy ra sự cố, nhà hàng đã dùng tấm bạt màu xanh che chắn để sửa chữa. Lực lượng chức năng địa phương cũng có mặt để ghi nhận vụ việc.
Sap nha hang nuong o Sai Gon, 2 nguoi bi thuong hinh anh 2
Vị trí nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Thiên Sơn.

Sập nhà 3 tầng, cụ ông 84 tuổi bị hất văng ra đường tử vong

Sau tiếng nổ lớn, ngôi nhà 3 tầng ở TP Quy Nhơn bất ngờ đổ sập, hất văng cụ ông 84 tuổi từ trên lầu xuống đường tử vong.
Lê Trai

Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của "cô gái vừa ăn vừa hát"

QuangMT, Theo Trí Thức Trẻ 23:39 27/05/2017

Phượng Vũ - "cô gái vừa ăn vừa hát" đã có một tiết mục thành công trong show 3 "Gương mặt thân quen 2017" với hình tượng Phi Nhung.

Show 3 "Gương mặt thân quen 2017" vừa lên sóng VTV3 với 6 hình tượng mới: Britney Spears, Bảo Yến, Phi Nhung, EXO, Triệu Vy và Tùng Dương.
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 1.
Thiếu vắng Mỹ Linh, ghế giám khảo tuần này chào đón khách mời Chí Tài đến chấm điểm cùng Hoài Linh, Đức Huy
Vượt qua hết những khó khăn trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho tiết mục, Phượng Vũ khiến cho ban giám khảo liên tục vỗ tay gật gù tâm đắc với phần trình diễn của cô. Nữ ca sĩ gây bất ngờ với khán giả khi thể hiện một cách trọn vẹn hình ảnh của Phi Nhung với một bài hát "rặt miền Nam" - "Áo mới Cà Mau".
Giám khảo Chí Tài, vốn luôn xem Phi Nhung như cô em gái, tâm đắc cho biết: "Những nốt lên cao em hát rất giống Phi Nhung. Anh phục em lắm vì hôm nay em giống chị Phi Nhung ở cái chắp tay và cái tướng đi sàng sàng, Phi Nhung đi vậy không à, ít khi nào dịu dàng lắm. Và Phi Nhung hát cũng hay chớp mắt lắm. Nhưng em có thể đẹp hơn tý tý". Giám khảo Hoài Linh, cũng là một người anh thân thiết của ca sĩ Phi Nhung đã vỗ tay tán thưởng, đưa ra nhận xét: "Hôm nay em làm những nốt ngân, luyến, phát âm rất giống với Phi Nhung. Ngay cả dáng đi của em cũng rất giống, chỉ thiếu độ nẩy một chút vì Phi Nhung đi nẩy hơn em. Tuy nhiên, có một chữ ‘bay’ là khi hát lâu lâu em lạng về Hà Nội xong sau đó may quá em lại tấp về Cà Mau".
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 2.
Quốc Thiên mở đầu đêm thi trong hình ảnh của ca sĩ nhạc Pop Britney Spears với ca khúc "Womanizer".
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 3.
Nữ ca sĩ Tố Ny sau hai đêm giả nữ đã gặp phải thử thách giả nam. Hình ảnh mà cô phải hóa thân chính là ca sĩ Tùng Dương nổi tiếng với phong cách ma mị và bài hát "Con cò".
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 4.
Tái hiện lại không gian của bộ phim "Hoàn Châu cách cách", Hoàng Yến Chibi trong hình ảnh công chúa Tiểu Yến Tử do Triệu Vy đảm nhận đã trình bày bài hát "Có một cô gái" vô cùng nhí nhảnh và đáng yêu.
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 5.
"Anh cả" Kỳ Phương nối tiếp chương trình với hình ảnh ca sĩ Bảo Yến với bài hát "Chiều hạ vàng". Ngay sau khi kết thúc tiết mục, Kỳ Phương đã chia sẻ: "Vì chị Bảo Yến to cao quá nên phải kiếm đôi giầy một tấc rưỡi mới ra được nhân vật. Nhưng trong lúc tập thì Phương bị trật khớp cổ chân nên phải băng chân lại luôn".
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 6.
Jun Phạm sau hai đêm phải giả nữ đã được quay lại với "chất nam tính" của mình qua hình ảnh Baekhyun của nhóm EXO với bài hát "Lotto".
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 7.
Trở lại sân khấu "Gương mặt thân quen" với vai trò khách mời, Quán quân mùa 3 - Bạch Công Khanh đã đưa bài hát trong MV mới ra mắt "Good Boy Gone Bad" đến với khán giả.
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 8.
Với sự tự tin vượt qua thử thách phải hát tiếng miền Nam tưởng như không thể chinh phục được, Phượng Vũ đã giành được hai điểm 12 từ hai người anh thân thiết của Phi Nhung là Chí Tài và Hoài Linh. Cô cũng giành được 11 điểm từ giám khảo Đức Huy. Tổng số điểm 35 giúp Phượng Vũ chiến thắng đêm thi thứ 3. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về: Hoàng Yến Chibi, Tố Ny, Quốc Thiên, Jun Phạm, Kỳ Phương.
Hoài Linh vỗ tay tâm đắc với màn đóng giả Phi Nhung của cô gái vừa ăn vừa hát - Ảnh 9.
Đêm thi thứ tư của chương trình "Gương mặt thân quen 2017" sẽ được phát sóng lúc 21h15 trên VTV3 vào ngày 03/06 với những hình tượng: Kỳ Phương hóa thân thành Minh Thuận, Jun Phạm hóa thân thành Thanh Thảo, Quốc Thiên hóa thân thành Trương Học Hữu, Tố Ny hóa thân thành Dalida, Hoàng Yến Chibi hóa thân thành Giao Linh và Phượng Vũ hóa thân thành Christina Aguilera.

Mourinho mời cầu thủ Ajax tới MU sau trận chung kết


Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Jose Mourinho lập tức chạy tới bên cạnh Justin Kluivert, con trai huyền thoại Ajax và mời tiền đạo này đầu quân cho Quỷ đỏ vào năm 2018.


Video MU đánh bại Ajax 2-0 ở chung kết Europa League Đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Pogba và Mkhitaryan, Manchester United có lần đầu tiên vô địch Europa League.
Trận chung kết Europa League trên sân Friends Arena kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Manchester United. Với kết quả này, Quỷ đỏ sẽ chính thức trở lại Champions League ở mùa giải sang năm.
Khi người ta còn quá tập trung vào màn ăn mừng của các cầu thủ MU và những giọt nước mắt đang rơi trên khuôn mặt của bại tướng Ajax, cánh phóng viên đã bắt gặp hình ảnh huấn luyện viên Jose Mourinho chạy tới bên sao trẻ Justin Kluivert thì thầm to nhỏ.
Mourinho moi cau thu Ajax toi MU sau tran chung ket hinh anh 1
Jose Mourinho ngang nhiên mời gọi cầu thủ đối phương sau trận chung kết.
Theo những chuyên gia đọc khẩu hình miệng, nội dung cuộc nói chuyện giữa huấn luyện viên người Bồ Đào Nha và con trai huyền thoại Ajax liên quan tới việc Jose Mourinho muốn tiền đạo này chuyển tới Man Utd vào năm 2018.
Dưới đây là video ghi lại nội dung cuộc nói chuyện:



Mourinho 'mặt dày' mời gọi cầu thủ Ajax ngay trên sân Jose Mourinho mời gọi sao trẻ Justin Kluivert của Ajax gia nhập Manchester United sau trận chung kết Europa League.
Dù chỉ mới được khoác áo đội một Ajax từ đầu năm 2017 nhưng Justin đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với 2 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 20 trận đấu.
Khác với người cha, huyền thoại Patrick Kluivert, Justin có xu hướng chơi dạt cánh do chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m75. Tuy nhiên, tài năng 18 tuổi lại có khả năng bứt tốc đáng nể cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện.
Đây không phải lần đầu tiên huấn luyện viên Jose Mourinho ngang nhiên mời cầu thủ đối phương gia nhập đội bóng của ông sau trận đấu. Trước Justin Kluivert, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha từng công khai "dụ dỗ" Drogba đầu quân cho ông trong một lần Porto chạm trán Marseille.
Lúc đó tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã hứa với Jose Mourinho rằng "sẽ trở thành học trò của ông khi ông dẫn dắt một đội bóng giàu tiềm lực tài chính hơn". Câu chuyện còn lại đã trở thành một phần lịch sử của Chelsea khi bộ đôi "Mourinho - Drogba" cùng nhau đem về vô số danh hiệu cho The Blues.

Người của 'Quỷ đỏ' thay nhau tâng bốc Griezmann

Từ Herrera cho tới huyền thoại Paul Scholes đều không tiếc lời ca tụng tài năng của Griezmann sau khi chân sút người Pháp đánh giá khả năng tới Manchester United là 6/10.
Anh Tú

Ông Duterte phát ngôn gây tranh cãi về hiếp dâm


Ngày 27/5, tổng thống Philippines một lần nữa gây tranh cãi khi khẳng định ông sẽ chịu trách nhiệm đối với những binh sĩ đối mặt với nguy cơ bị kết tội hiếp dâm nhằm trấn an họ.
"Tôi sẽ luôn theo sát các bạn. Đối với tình hình thiết quân luật cùng những hệ quả của nó, mình tôi sẽ chịu trách nhiệm, các bạn chỉ cần làm việc của mình. Kể cả nếu các bạn từng hãm hiếp 3 người phụ nữ, tôi sẽ chịu trách nhiệm", NBC dẫn lời tổng thống Philippines.
Trong buổi trò chuyện nhằm trấn an cùng binh lính Philippines, ông Duterte khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại nhóm khủng bố Hồi giáo Maute ở miền Nam nước này.
Ong Duterte phat ngon gay tranh cai ve hiep dam hinh anh 1
Đây không phải lần đầu tiên ông Duterte đưa ra phát ngôn tranh cãi về vấn đề hiếp dâm. Ảnh: Reuters.
Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Philippines đưa ra phát ngôn gây tranh cãi về vấn nạn hiếp dâm. Năm 2016, trong quá trình tranh cử tổng thống, ông từng đùa cợt về vụ hiếp dâm nhà nữ truyền giáo Australia cách đây 27 năm.
Đầu năm 2017, ông cho biết định từng tiêu diệt một số đối tượng phạm tội khi còn là thị trưởng ở Davao để làm mẫu cho cảnh sát trong chiến dịch chống ma túy của Philippines.
Đất nước Đông Nam Á đang trải qua những ngày đen tối khi bạo lực bùng phát ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao từ ngày 22/5, sau khi nhóm phiến quân Hồi giáo mang tên Maute tấn công lực lượng an ninh và tuyên bố chiếm quyền kiểm soát thành phố này. Maute đã tuyên thệ trung thành với IS vào năm 2015.
Tổng thống Duterte ra lệnh thiết quân luật ở Mindanao và nói có thể kéo dài 1 năm nếu cần thiết. Ông cho biết đang cân nhắc áp dụng biện pháp tương tự với vùng Visayas ở gần Mindanao.
Quân đội Philippines đang triển khai một chiến dịch đặc biệt nhằm tiêu diệt nhóm Hồi giáo cực đoan Maute ở miền nam, khiến 44 người thiệt mạng, gồm 31 phiến quân, 11 binh sĩ và 2 cảnh sát.


Ông Duterte dự diễn tập chống khủng bố của đặc nhiệm Philippines Tổng thống Rodrigo Duterte tham dự buổi diễn tập chống khủng bố của Trung đoàn Phản ứng nhanh thuộc lực lượng đặc nhiệm SOCOM Philippines tại tỉnh Nueva Ecija hồi tháng 7/2016.


Cảnh dân Philippines treo cờ trắng trong giao tranh chống IS

Quân đội Phiipiines ngày 27/5 tăng cường dội bom ở thành phố Marawi đang bị phiến quân thân IS chiếm đóng trong khi người dân tiếp tục sơ tán khỏi đây.

Philippines: Giao tranh IS dữ dội, dân giương cờ trắng

Lực lượng chính phủ Philippines đang tấn công để giành lại quyền kiểm soát thành phố từ các tay súng thân IS. Tại đây, người dân vẫy cờ để báo hiệu họ không phải phiến quân.
Thế Long

Mỹ thể hiện cứng rắn với Bắc Kinh trong vụ tàu Dewey

27/05/2017 15:10 GMT+7
    TTO - Vẫn cách tiếp cận cũ của chính quyền tiền nhiệm, nhưng Lầu Năm Góc dưới thời tổng thống Donald Trump đã chọn cách thể hiện mới, đặt ra thách thức chưa từng có đối với Trung Quốc.
    Mỹ thể hiện cứng rắn với Bắc Kinh trong vụ tàu Dewey
    Truyền thông Mỹ dẫn lời một quan chức giấu tên nói tàu khu trục USS Dewey đã diễn tập cứu người rơi khỏi tàu khi đang di chuyển trong vùng nước 12 hải lý xung quanh đá Vành Khăn ngày 25-5. Trong ảnh: USS diễn tập cứu hộ trên biển tháng 4-2017 - Ảnh: USPACOM
    Cách nhấn nhá và cung cấp thông tin của các quan chức ngoại giao Mỹ về vấn đề Triều Tiên và sự xuất hiện của tàu khu trục USS Dewey tại đá Vành Khăn, hay máy bay P-3 Orion gần quần đảo Hoàng Sa trong cùng một ngày làm dấy lên suy đoán Washington và Bắc Kinh đang “thực sự có vấn đề”.
    Ngày 24-5, tàu khu trục USS Dewey của Mỹ áp sát đá Vành Khăn - thực thể bị Trung Quốc chiếm đóng và xây đảo nhân tạo bất hợp pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bắc Kinh đã lập tức phản ứng mạnh mẽ, lên án hành vi xâm phạm cái gọi là “chủ quyền, an ninh” của Trung Quốc.
    Hai ngày sau động thái của Mỹ mà Bắc Kinh gọi "vô phép", những thông tin đầu tiên bắt đầu hé mở nhưng được cung cấp theo kiểu nhỏ giọt. Các tuyên bố từ cấp cao nhất về vấn đề Triều Tiên bắt đầu xuất hiện theo hai chiều hướng khác nhau.
    Tàu chiến, máy bay Mỹ cùng xuất hiện
    Ngày 26-5, một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ tàu USS Dewey đã áp sát đá Vành Khăn và tiến hành các hoạt động diễn tập "cứu người rơi xuống biển" trong lúc di chuyển hình zích zắc ngày 25-5.
    Đây không phải là lần đầu tiên tàu chiến Mỹ di chuyển trong vùng nước 12 hải lý xung quanh các thực thể bị Trung Quốc kiểm soát phi pháp tại Trường Sa.
    Dưới thời cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, hải quân Mỹ đã 3 lần đưa tàu chiến áp sát các thực thể Bắc Kinh xây dựng trái phép trên Biển Đông. Washington gọi những lần đưa tàu chiến như vậy là "các hoạt động đảm bảo tự do hàng hải và hàng không" trong khu vực (gọi tắt là FONOPS).
    Tuy nhiên, khác với những lần trước, khi tàu chiến Mỹ chỉ thực hiện nguyên tắc “đi qua không gây hại” (innocent passage) trong vùng nước xung quanh các thực thể nhân tạo Trung Quốc xây, lần này, Lầu Năm Góc dưới thời Tổng thống Donald Trump đã “chơi lớn”.
    USS Dewey đã di chuyển trong khu vực 12 hải lý xung quanh đá Vành Khăn khoảng 90 phút, có lúc chỉ cách bờ khoảng 6 hải lý. Tàu chiến Mỹ bị hai khinh hạm của Hải quân Trung Quốc bám đuôi, bị cảnh báo và yêu cầu rời khỏi khu vực hơn 20 lần bằng sóng radio, theo USNI News.
    Tối 26-5, thông tin máy bay tuần thám P-3 Orion của Mỹ bị hai chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc chặn trên không phận quốc tế cách Hong Kong 240km ngày 25-5 xuất hiện.
    Nguồn tin lần này cũng là “các quan chức giấu tên Mỹ”. Khu vực này, nếu xét theo đường chim bay rất gần với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp.
    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động của USS Dewey, khẳng định tất cả sẽ được công bố trong báo cáo thường niên "không sớm cũng không muộn". Đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định các hoạt động trong khuôn khổ FONOPS sẽ được tiếp tục và không nhắm vào bất kỳ quốc gia nào.
    Nếu được xác nhận, sẽ không ngoa nếu nói Mỹ “chơi lớn” khi trong cùng một ngày cử máy bay và tàu chiến áp sát các khu vực bị Trung Quốc kiểm soát bất hợp pháp ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
    Kể từ khi bắt đầu tiến hành các hoạt động FONOPS ở Biển Đông năm 2013, hoặc là Mỹ đưa tàu chiến / máy bay áp sát một số thực thể ở quần đảo Hoàng Sa, hoặc quần đảo Trường Sa. Chưa có trường hợp cùng lúc đưa tàu chiến/máy bay đến cả hai quần đảo như lần này.
    Chủ quyền vô lý của Trung Quốc bị thách thức chưa từng có
    Được quy định tại Phần 3 UNCLOS 1982, nguyên tắc “đi qua không gây hại” được áp dụng cho tất cả các loại tàu thuyền của bất kỳ quốc gia nào, bao gồm cả tàu quân sự khi di chuyển trong lãnh hải của một quốc gia ven biển.
    Điều 18 trong công ước này quy định rất rõ “việc đi qua phải liên tục và nhanh chóng”, trừ một số trường hợp như sự cố ngoài ý muốn mới được dừng lại.
    Trước đây, dưới thời ông Obama, cả 3 lần tàu chiến Mỹ khi di chuyển trong khu vực 12 hải lý xung quanh các đảo và thực thể Trung Quốc chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông đều viện dẫn cái gọi là “đi qua không gây hại” được quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS 1982) mà Trung Quốc là một bên phê chuẩn.
    Tuy nhiên, cách tiếp cận này đã vấp phải sự chỉ trích của các chuyên gia luật quốc tế. Họ lập luận rằng việc Mỹ sử dụng nguyên tắc “đi qua không gây hại” chẳng khác nào đang thừa nhận các thực thể đó và lãnh hải xung quanh nó là hợp pháp.
    Điều 19 UNCLOS 1982 có nêu rõ trong quá trình di chuyển, tàu thuyền nước ngoài không được phép tiến hành các hoạt động diễn tập có sử dụng vũ khí, phương tiện bay quân sự hay thu thập thông tin tình báo,...
    Xét ở hai điểm này, các hoạt động và hải trình của USS Dewey ngày 25-5 không thỏa bất cứ điểm nào. Nó đã không di chuyển liên tục theo đường thẳng lại còn tiến hành diễn tập cứu người. Đó là còn chưa kể đến việc tàu chiến Mỹ đã không báo trước chính quyền Trung Quốc khi đi vào vùng nước 12 hải lý xung quanh Vành Khăn.
    Điều 6 Luật lãnh hải và vùng tiếp giáp lãnh hải 1992 của Trung Quốc buộc “tàu quân sự nước ngoài phải nhận được sự đồng ý của chính phủ Trung Quốc” nếu muốn tiến vào lãnh hải. Đó là lý do tại sao Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích, gọi hành động của Mỹ là "vô phép".
    Các chuyên gia luật quốc tế nhận định, bằng cách không tuân thủ bất kỳ quy định nào như đã nói ở trên, Mỹ đã gửi thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc rằng sẽ không công nhận chủ quyền vô lý của Bắc Kinh ở Vành Khăn cũng như cái gọi vùng lãnh hải 12 hải lý xung quanh thực thể nhân tạo Trung Quốc xây phi pháp.
    Mỹ thể hiện cứng rắn với Bắc Kinh trong vụ tàu Dewey
    Trực thăng AS-332 Super Puma hạ cánh trên sàn đáp cuối boong tàu USS Dewey tháng 1-2012. Tàu quân sự nước ngoài nếu tiến hành các hoạt động như thế này trong khu vực lãnh hải của nước khác sẽ không được xem là "đi qua không gây hại" - Ảnh: USPACOM
    DUY LINH

    Bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 17 chung cư xuống đất


    Tòa nhà nơi cháu bé rơi xuống từ tầng 17 /// Ảnh: Hà An
    Tòa nhà nơi cháu bé rơi xuống từ tầng 17
    Bé trai 5 tuổi sinh sống tại tầng 17 của chung cư NewSky Line (phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) trèo qua lan can rồi rơi xuống đất tử vong.
    Vụ việc đau lòng xảy ra vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 27.5, ở khu chung cư NewSky Line thuộc phường Văn Quán, quận Hà Đông (TP.Hà Nội).
    Theo nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư NewSky Line, vào thời điểm trên họ nghe thấy tiếng động lớn, nên chạy ra quan sát. Khi vừa chạy tới khu vực phát ra tiếng động, thì họ hốt hoảng phát hiện một bé trai nằm bất động dưới sân của tòa nhà. Thời điểm người dân phát hiện vụ việc, bé trai đã tử vong.
    Người dân đã thông báo cho Công an phường Văn Quán, Công an quận Hà Đông đến hiện trường để xử lý vụ việc.

    Thông tin ban đầu, cháu bé là Đỗ Tuấn Dũng (5 tuổi), sinh sống tại căn hộ thuộc tầng 17 của chung cư NewSky Line. Gia đình cháu bé mới chuyển đến sinh sống tại chung cư này được gần một tháng nay.
    Thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng kể trên chỉ có mẹ cháu bé ở nhà. Do không chú ý, cháu bé đã trèo lên ghế cúi xuống thì lộn qua lan can cửa sổ, rơi xuống sân của chung cư.
    Hiện vụ việc kể trên vẫn đang được Công an quận Hà Đông phối hợp cùng cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân.
    Hà An

    Sức mạnh tàu tuần duyên Mỹ chuyển giao cho Việt Nam

    Thứ Bảy, ngày 27/05/2017 18:30 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Thời sự

    Tàu tuần duyên Morgenthau được Mỹ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam ngày 25-5 thuộc lớp tàu tuần duyên Hamilton, tải trọng 3.250 tấn, trang bị radar tầm trinh sát 450 km, pháo hạm Oto Breda 76,2 , hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx CIWS…

    Như Báo Người Lao Động đã đưa, lực lượng Tuần duyên Mỹ đã bàn giao tàu tuần duyên trọng tải lớn cho Cảnh sát biển Việt Nam tại buổi lễ ở Honolulu , Hawaii (Mỹ) ngày 25-5.
    Sức mạnh tàu tuần duyên Mỹ chuyển giao cho Việt Nam - 1
    Tàu tuần tra USCGC Morgenthau của Tuần duyên Mỹ. Ảnh: USCG
    Tàu tuần duyên này sau khi được chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ được đổi tên thành CSB 8020. Trước đó, khi còn trong biên chế của lực lượng Tuần duyên Mỹ, tàu có tên là USCGC Morgenthau số hiệu 722. Đây là tàu tuần duyên cỡ lớn thuộc tàu tuần tra lớp Hamilton, được sản xuất ở nhà máy Avondale (Mỹ), chính thức đưa vào sử dụng ngày 10-3-1969 và sau đó ngừng hoạt động ngày 18-4-2017 để chuyển giao cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
    Tàu tuần duyên lớp Hamilton có trọng tải 3.250 tấn, dài 115 m, rộng 13 m, với thủy thủ đoàn 160 người, trong đó 20 sĩ quan và 140 thủy thủ.
    Tàu được trang bị 2 động cơ diesel và 2 động cơ tua-bin khí, có tốc độ tối đa 29 hải lý (53,7 km/h), có thể hoạt động liên tục 14.000 hải lý (khoảng 22.530 km) và 45 ngày liên tục trên biển.
    Sức mạnh tàu tuần duyên Mỹ chuyển giao cho Việt Nam - 2
    Đại uý Ted St. Pierre, sĩ quan chỉ huy của cựu Tàu Tuần duyên Morgenthau, chào trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25-5-2017.
    Hệ thống trang thiết bị trên tàu bao gồm radar tìm kiếm mục tiêu trên không SPS-40 với tầm phát hiện mục tiêu tối đa 450 km, 1 pháo hạm Oto Breda 76,2 mm, hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx CIWS, pháo tự động Bushmaster M242 25 mm, súng máy hạng nặng M2 Browning 12,7 mm…
    Tàu tuần duyên Morgenthau được sản xuất ở nhà máy Avondale, chính thức đưa vào sử dụng ngày 10/3/1969.
    Tàu có trọng tải 3.250 tấn, chiều dài 115 m, chiều rộng 13 m, sức chứa 160 người (20 quan chức và 140 thủy thủ đoàn).
    Sức mạnh tàu tuần duyên Mỹ chuyển giao cho Việt Nam - 3
    Các thành viên của cảnh sát biển Việt Nam lên tàu CSB-8020 trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu hôm 25-5-2017. Sau gần 50 năm phục vụ trong Tuần duyên Mỹ, cựu Tàu Tuần duyên Morgenthau chính thức được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam và được đổi tên thành CSB-8020
    Tàu CSB 8020 khi chính thức được biên chế trong lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ giúp nâng cao năng lực nhận thức về các vấn đề hàng hải của Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường năng lực của Cảnh sát biển trong việc thực hiện các hoạt động thực thi luật hàng hải, tìm kiếm cứu nạn và các hoạt động ứng phó nhân đạo.
    Trước đó, ngày 22-5, trong một buổi lễ tổ chức ở Quảng Ngãi, Mỹ cũng đã bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark 45-foot (tương đương 14 m) cho Cảnh sát Biển Việt Nam (CSBVN). Tàu Metal Shark 45-foot do Mỹ sản xuất là loại tàu đa năng, thích hợp cho các nhiệm vụ ven bờ và ngoài khơi. Xuồng chiều dài 45 feet, chiều ngang 15 feet, tốc độ tối đa 74 km/h. Hãng Metal Shark cho biết đây là loại tàu được thiết kế đặc biệt cho quân đội, lực lượng thực thi pháp luật, bảo đảm an ninh cảng, hoa tiêu, cứu hộ và nhiều nhiệm vụ khác.
    Các xuồng tuần tra này sẽ hỗ trợ Cảnh sát biển biển Việt Nam Vùng 2 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật về buôn lậu, buôn bán bất hợp pháp, cướp biển và các vụ cướp tàu có vũ trang, và đánh bắt cá bất hợp pháp.
    Phát biểu trong lễ bàn giao tàu tuần duyên cỡ lớn tại Honolulu, Chuẩn đô đốc Tuần duyên Mỹ Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, cho rằng: "Con tàu này mang một biểu tượng ý nghĩa và cụ thể về Quan hệ đối tác toàn diện Mỹ-Việt Nam ". Ông cũng nhấn mạnh Tuần duyên Mỹ vinh dự được chứng kiến con tàu này tiếp tục duy trì hòa bình và sự thịnh vượng toàn cầu khi trở thành một phần của Cảnh sát biển Việt Nam.
    Tàu hải quân Úc đội mưa gió đến TP HCM
    Cơn mưa lớn chiều 30.5 khiến tàu HMAS Anzac của Úc mất khá nhiều thời gian để cập cảng Sài Gòn.
    Theo D.Ngọc (Người lao động)

    Tồn kho gần 750.000 tấn đường: VSSA kêu khó



    Số đường tồn kho hiện nay của Việt Nam là gần 750.000 tấn trong khi các doanh nghiệp đang phải chịu cạnh tranh không công bằng về giá.
    Đường tồn kho cao nhất từ trước
    Ngày 24/5, Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) đã tổ chức hội nghị để bàn giải pháp tiêu thụ đường bền vững và đối phó với đường nhập lậu.
    Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, tính đến ngày 19/5, số đường tồn kho đầu vụ là 479.915 tấn, tổng số đường sản xuất là 1.361.379 tấn, tiêu thụ 1.093.070 tấn. Như vậy, số đường tồn kho hiện nay là 748.224 tấn, cao nhất từ trước đến nay.
    Ông Phạm Quốc Doanh, Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã chỉ ra 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng lượng đường tồn kho cao mức kỷ lục như hiện nay.
    Hiện nay Việt Nam đang tồn kho gần 750.000 tấn đường. Ảnh: Dân trí
    Thứ nhất là năm nay do tác động của thời tiết nên các nhà máy đường vào vụ ép chậm hơn mọi năm. Thứ hai chênh lệch giá tiêu thụ trong nước và đường nhập lậu còn cao từ đầu vụ. Thứ ba, lượng đường nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan về chậm và tồn đọng. Cuối cùng là tình trạng buôn lậu đường qua biên giới tăng mạnh so với năm trước.
    Theo ông Doanh các doanh nghiệp đang phải chịu cạnh tranh không công bằng về giá mà nguyên nhân là do từ đầu vụ, các nhà máy đã ký hợp đồng mua mía nguyên liệu từ nông dân với giá cao hơn vụ trước nên sẽ bị thua lỗ, có thể phải đóng cửa nếu hạ giá bán để cạnh tranh với đường lậu.
    Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam lo ngại, đường lậu không những làm ảnh hưởng đến các nhà máy, nông dân mà còn gây thiệt hại cho nhà nước vì không thể thu được thuế, mỗi năm ít nhất vài trăm tỉ đồng.
    Để giải quyết tình trạng trên, phía Hiệp hội Mía đường cũng như các doanh nghiệp cũng nêu ra một số giải pháp nổi bật như các công ty, nhà máy đường cần dự báo chính xác số lượng đường trong vụ, báo cáo cơ quan chức năng, các bộ ngành để dự báo chính xác cân đối cung cầu hàng năm để xây dựng kế hoạch sản xuất ổn định trong năm.
    Ngoài ra, từng công ty, nhà máy đường cần xây dựng, củng cố hệ thống mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, chú trọng khách hàng truyền thống, ổn định lâu dài; xây dựng kế hoạch tiêu thụ và giá cả linh hoạt, không tạo chênh lệch giá lớn giữa đường trong nước và đường nhập lậu...
    Phải có giải pháp căn cơ
    Tình trạng đường Việt Nam tồn kho với số lượng lớn, không cạnh tranh được về mặt giá cả đối với đường nhập khẩu đã được nhắc đến từ lâu. Dù nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng đến thời điểm này, người nông dân trồng mía vẫn liên tiếp gặp bất lợi.
    Hồi tháng 6 năm ngoái, Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính áp dụng và duy trì mức bảo hộ cao nhất cho ngành đường theo các cam kết theo lộ trình đã ký.
    VSSA cho biết, trong xu hướng hội nhập sâu rộng như hiện nay, ngành mía đường là một trong các ngành nông nghiệp bị tổn thương cao nhất với mặt hàng đường là mặt hàng nhạy cảm mà trong tất cả các Hiệp định thương mại tự do đã đề cập.
    Các chuyên gia cho rằng đường Việt Nam giá cao đang là một trở ngại lớn trong việc cạnh tranh
    Hiệp hội Mía đường cũng cho rằng việc dành ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, thuế VAT 0%, miễn trừ các hàng rào kỹ thuật với một số mặt hàng do các nhà đầu tư Việt Nam sản xuất tại Lào khi nhập khẩu vào Việt Nam là sự ưu đãi quá mức so với sản xuất trong nước.
    Việc này góp phần gây nên khó khăn cho sản xuất trong nước trong khi điều kiện sản xuất trong nước không được lợi thế như sản xuất tại Lào.
    Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, một trong những khó khăn lớn nhất với ngành mía đường VN hiện nay đó là giá thành sản xuất còn quá cao do năng suất mía thấp. Do đó ngoài việc nâng cao chất lượng đường thì vấn đề giảm giá thành sản phẩm cần phải hết sức chú ý.
    Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên trưởng tiểu vùng mía đường khu vực ĐBSCL, thừa nhận do chưa thể cơ giới hóa đại trà trên đồng mía, mà chủ yếu canh tác bằng thủ công từ khâu trồng mía đến đánh lá, đào hộc rồi thu hoạch... khiến chi phí giá thành cây mía và đường tăng cao.
    PGS.TS Nguyễn Bảo Vệ, nguyên trưởng khoa nông nghiệp Trường đại học Cần Thơ cũng cho rằng, nếu muốn cải thiện tình trạng này, cần gấp rút quy hoạch lại đồng mía một cách căn cơ gắn vùng nguyên liệu với các nhà máy đường. Đẩy mạnh đầu tư giống mới nhằm tăng năng suất, chất lượng mía và phải làm đồng bộ nhiều giải pháp giúp nông dân sống được từ cây mía.
    Theo Đất Việt

    Trường Giang mua xế hộp tặng Nhã Phương


    Thông tin Trường Giang mua ôtô cho Nhã Phương được một người bạn của hai người chia sẻ.
    Sáng 27/5, một người bạn của Nhã Phương và Trường Giang chia sẻ hình ảnh danh hài tặng xe tiền tỷ cho bạn gái. Hình ảnh thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng bày tỏ cảm xúc bằng trạng thái "yêu thích".
    Truong Giang mua xe hop tang Nha Phuong hinh anh 1
    Trường Giang tặng bạn gái xe sang. Ảnh: ĐCP.
    “Ông Mười mua xe tặng bà Mười”, người bạn này tiết lộ. Theo thông tin, Trường Giang mua xe tặng bạn gái có giá hơn 1,6 tỷ đồng. Trong ngày nhận xe, anh còn cố tình viết chữ “She’s” và kết hoa thành hình trái tim để thể hiện tình cảm. Bên cạnh anh, Nhã Phương liên tục biểu cảm dễ thương khi chụp ảnh bên món quà đắt tiền.
    Trong khi đó, anh trai kiêm quản lý của Trường Giang cho biết không muốn trả lời vấn đề riêng tư của em trai. Về thông tin Trường Giang mua xe cho Nhã Phương, anh cho hay bản thân cũng vừa mới biết.
    Trong ngành giải trí, Mười Khó có tiếng chiều chuộng bạn gái hết mực. Anh không ngại chia sẻ tình yêu dành cho Nhã Phương trên sóng truyền hình. Thời gian đầu khi mới yêu nhau, cũng vì đề nghị muốn hẹn hò riêng tư của Nhã Phương, nam nghệ sĩ 34 tuổi từ chối nhắc đến tên người yêu trên các phương tiện truyền thông.
    Truong Giang mua xe hop tang Nha Phuong hinh anh 2
    Nhã Phương rạng rỡ bên chiếc xe sang trọng và biểu tượng hoa hồng kết hình trái tim.
    Hôm 20/5, Trường Giang thu xếp công việc, chủ động đưa gia đình Nhã Phương đến Phú Quốc nghỉ ngơi nhân dịp mừng sinh nhật cô. Gia đình nữ diễn viên Tuổi thanh xuân không giấu sự hài lòng về “chàng rể tương lai”.
    Trường Giang và Nhã Phương công khai tình cảm từ năm 2016. Trong gần hai năm qua, hai người vấp không ít tin đồn rạn nứt. Gần nhất, cặp đôi bị đồn đường ai nấy đi khi Nhã Phương lộ ảnh thân mật với một nghệ sĩ đàn em.
    Tuy nhiên, Trường Giang khẳng định anh chưa bao giờ để tâm đến tin đồn.
    Danh hài đất Quảng tiết lộ không thích chia sẻ quá nhiều về chuyện đời tư nhưng anh là người tình cảm và yêu hết mình. Trong chuyện hôn nhân, anh cẩn thận, chắc chắn vì “đời người chỉ cưới một lần”.

    Nhã Phương: 'Tôi và Trường Giang yêu nhau hơn sau sóng gió' Nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân" chia sẻ cuộc tình với Trường Giang khiến cô mất nhiều nước mắt nhưng chuyện tình yêu nếu quá bằng phẳng sẽ trở nên nhàm chán.


    Nhã Phương xuất hiện rạng rỡ giữa tin cưới Trường Giang

    Nữ diễn viên được chú ý khi tới họp báo ra mắt sản phẩm mới của hai giọng ca Min và Erik chiều 23/5 sau khi bộ ảnh cưới của cô và Trường Giang được tung ra vài ngày qua.
    Hiểu Nguyệt

    Khen thưởng 2 học sinh đạt giải Olympic Vật lý châu Á

    Theo VOV-Thứ sáu, ngày 26/05/2017 06:50 GMT+7

    VTV.vn - UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho học sinh đoạt giải trong cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18.

    Theo Quyết định này, UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen và thưởng tiền cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2017, với tổng số tiền là 13 triệu đồng được trích từ Quỹ thi đua, khen thưởng thành phố.
    Hai học sinh là em Đinh Anh Dũng, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, đoạt huy chương vàng, là 10 triệu đồng và em Nguyễn Đình Bách - trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, giải khuyến khích là 3 triệu đồng.
    Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 18 năm 2017 được tổ chức tại Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 1 đến ngày 9/5/2017 với sự tham gia của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong số 153 thí sinh của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ có 82 thí sinh đoạt giải, trong khi đó Việt Nam có 7/8 em đoạt giải chiếm 87,5%.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét