Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 672

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 13/5/2017

                                                    Thời sự Let's cà phê sáng 14/5/2017

                                                                        Tin quân sự
 

                                Rò rỉ mức giá đi khách cao ngất ngưởng của các người đẹp Việt

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sau khi Seoul có tổng thống mới

Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo từ một địa điểm ở gần biên giới với Trung Quốc và bay gần 700 km.
"Vào 5h27 hôm nay (giờ địa phương, ngày 14/5), Triều Tiên vừa phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực lân cận vùng Kusong, tỉnh Bắc Pyongan", Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.
Quân đội Hàn Quốc cũng cho hay tên lửa đã bay khoảng 700 km. Đây có vẻ là một tên lửa đạn đạo.
Trieu Tien phong ten lua dan dao sau khi Seoul co tong thong moi hinh anh 1
Tin tức về một vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã triệu tập ngay cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vụ phóng tên lửa trên.
Đây là hành động khiêu khích đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi tổng thống mới của Hàn Quốc nhậm chức. Nếu tên lửa vừa được phóng đúng là tên lửa đạn đạo, đây sẽ là vụ thử tên lửa đạn đạo thứ 2 trong hơn 2 tuần.
Hôm 29/4, Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa đạn đạo nhưng thất bại. Nhiều khả năng đó là một vụ thử tên lửa tầm trung có tên gọi KN-17, một loại mới của tên lửa Scud và có thể được dùng để tiêu diệt các chiến hạm.
Ngày 13/5, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Triều Tiên phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ nói rằng Bình Nhưỡng sẽ đối thoại với Mỹ trong điều kiện thích hợp.
Choe Son Hui, quan chức đứng đầu các vấn đề Bắc Mỹ trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên, dừng chân tại sân bay Bắc Kinh vào ngày 13/5 khi đang trên đường từ Na Uy về lại Triều Tiên. Bà xác nhận với các phóng viên rằng Bình Nhưỡng có thể đàm phán với chính quyền Mỹ "trong điều kiện thích hợp".



Tổng thống đắc cử Hàn Quốc và tương lai mới cho bán đảo Triều Tiên Ngay từ khi tranh cử, Tổng thống đắc cử Moon Jae In đã gây nhiều tranh luận khi khẳng định chính sách mềm mỏng hơn và tăng cường đối thoại với Triều Tiên trong tương lai.


Yonhap: Triều Tiên sẽ đối thoại với Mỹ 'nếu điều kiện thích hợp'

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Triều Tiên phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ nói rằng Bình Nhưỡng sẽ đối thoại với Mỹ trong điều kiện thích hợp.

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc ngừng đối đầu

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, gửi đến Seoul thông điệp đầu tiên từ Bình Nhưỡng một ngày sau khi Hàn Quốc có tổng thống mới.
Phương Thảo

Thần cước Sài Gòn xưa hạ gục nhiều võ sĩ thế giới

Đánh bại nhiều võ sĩ của Pháp, Ấn Độ, Thái Lan… ông Sáu Cường với thân thủ phi phàm được mệnh danh "Thần cước không đối thủ" ở Nam bộ xưa.

Những năm 1930-1940, Sài Gòn và Nam kỳ lục tỉnh nổi lên trào lưu học võ, tỷ thí bằng các trận đấu lôi đài. Người học võ rất được trọng vọng nên nhiều trai tráng chọn theo con đường này.
Các cao thủ quyền anh từ Pháp, Miên, Ấn Độ, Thái Lan… cũng sang thi đấu. Nhờ thể trạng cao lớn, chuyên nghiệp, nên họ gạ gục nhiều võ sĩ Việt, nhanh chóng thống trị các võ đài.
than-cuoc-sai-gon-xua-ha-guc-nhieu-vo-si-the-gioi
Một trận đấu quyền anh ở Sài Gòn xưa. Ảnh: Tư liệu.
Nhân vật Sáu Cường quê Trà Vinh xuất hiện. Trong trận đấu tại Cần Thơ được tổ chức cho võ sĩ người Pháp gốc Ấn Độ thi triển tài năng, Sáu Cường đứng ra thách đấu.
Võ sĩ người Pháp sử dụng quyền anh kết hợp võ Ấn, từng thắng 10 trận khi thượng đài ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng khi đối mặt Sáu Cường, anh này bị hạ knock out ngay trong hiệp 2 bởi cú song phi.
3 tháng sau đó, Sáu Cường tiếp tục thượng đài với võ sĩ người Thái tên Anthuong Chay ở Sài Gòn. Đây là võ sĩ từng thi đấu nhiều nước ở châu Âu, thắng đến 30 trận, chưa nếm mùi thất bại. Anh ta đánh một thứ võ gọi là Muay Thái lợi hại nhưng vẫn đo ván trước Sáu Cường.
Thời điểm đó, Sáu Cường trở thành một huyền thoại của làng võ Sài Gòn và Nam kỳ lục tỉnh với thành tích bất bại. Ông được mệnh danh là "thần cước" với những cú đòn chân liên hoàn dũng mãnh. Các lão làng võ thuật cho rằng Sáu Cường có thế mạnh ở những cú đá do trời phú cho ông 2 bàn chân to lớn dị thường.
Trong hồi ký Từ U Minh đến Cần Thơ, nhà văn Sơn Nam bày tỏ lòng ngưỡng mộ với võ sĩ Sáu Cường nức danh thời ấy. Trên đường chu du của mình, ông đã trực tiếp chứng kiến cuộc đấu võ đài của Sáu Cường và võ sĩ quyền anh da màu có tên Kid Chocolat.
Trận đó, võ sĩ ngoại quốc tìm cách áp sát, tung những đòn móc quai hàm lợi hại nhưng bị Sáu Cường dùng ngón đá nghìn cân, phòng thủ từ xa. Chocolat trúng cước té lăn cù nhưng ngồi dậy nhanh chóng, xốc tới đánh móc. Cuối cùng Sáu Cường được trọng tài xử thắng điểm, ông liền đi một đường quyền đẹp mắt để cảm tạ.
"Cường cao ráo, tay chân khá dài, thỉnh thoảng nhảy cao như con chim đại bàng. Xem ông đấu, tôi và bao khán giả khác lấy làm hãnh diện cho dân tộc", nhà văn Sơn Nam miêu tả.
than-cuoc-sai-gon-xua-ha-guc-nhieu-vo-si-the-gioi-1
Mẫu quảng cáo đấu quyền anh trên báo thời xưa. Ảnh: Tư liệu.
Danh tiếng của thần cước càng nổi sau khi đánh bại tay đấm Hồng Sơn bảo vệ hãng xà bông thuần Việt của Trương Văn Bền. Sau trận này, "thần cước" Sáu Cường nhanh chóng quy tụ hàng trăm đàn em, bảo kê một vùng rộng lớn các bến xe, rạp hát, sòng bạc...
Một trong lãnh địa kiếm cơm lý tưởng nhất lúc bấy giờ là bến xe An Đông (khu vực đường Lê Hồng Phong, quận 10). Nhờ đòn liên hoàn cước không ai đỡ nổi, Sáu Cường sau khi thách đấu giành thắng lợi chiếm quyền bảo kê bến xe. Ông sau đó cùng đàn em dần thâu tóm nhiều điểm làm ăn béo bở khác.
Sau nhiều biến động xã hội, tuổi cũng lớn, Sáu Cường về Trà Vinh sinh sống. Ông cũng vài lần nhận lời thách đấu từ các võ sĩ trong nước và giành thắng lợi dù sức khỏe đã giảm sút. Trong lần thượng đài cuối cùng, ông thua võ sĩ đến từ Hà Nội rồi giải nghệ.
Sau năm 1945, Sáu Cường tham gia cách mạng, trở thành cái gai trong mắt nhà cầm quyền Pháp. Do có uy tín, được nhiều người kính trọng nên chính quyền rất sợ ảnh hưởng của ông tác động đến phong trào chống đối lúc bấy giờ.
Pháp nhiều lần tổ chức lực lượng vây bắt nhưng Sáu Cường với thân thủ của mình đều thoát được. Đến lần bị mật thám chỉ điểm, ông không thoát nổi vòng vây nên bị bắt giữ. Sáu Cường bị Pháp tử hình tại Trà Vinh sau vài tháng biệt giam.
Sơn Hòa

TPHCM “hâm” lại đề án làm lệch ca, học lệch giờ để giảm kẹt xe

Dân trí Việc sắp xếp lại giờ làm, giờ học để giảm bớt lưu lượng giao thông giờ cao điểm trên địa bàn thành phố đã được nghiên cứu từ năm 2001 nhưng đã 2 lần không được HĐND TPHCM thông qua. Trước tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng, TPHCM một lần nữa quyết tâm theo đuổi, thực thi chính sách này.

UBND TPHCM vừa giao Viện Nghiên cứu và phát triển TP chủ trì phối hợp các sở ngành, cơ quan liên quan triển khai thực hiện nghiên cứu đề án bố trí, sắp xếp lệch ca, lệch giờ làm việc, giờ học để giảm bớt lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm trên địa bàn thành phố.
Cửa ngõ phía Đông Bắc TP thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm
Cửa ngõ phía Đông Bắc TP thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa lưu ý có thể xem xét, đề xuất điều chỉnh lại tên đề án cho phù hợp với nội dung nghiên cứu, trình lãnh đạo TP trước ngày 30/7. Đề án cần nghiên cứu theo từng nhóm đối tượng: học sinh - sinh viên; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện; cán bộ - công chức; người lao động tại các khu công nghiệp...
Trong đó, đề án nghiên cứu cần phải phân tích, đánh giá kỹ, toàn diện các yếu tố tác động đến tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của TP để đề xuất giải pháp phù hợp, đảm bảo đề án khả thi và đạt được sự đồng tình, ủng hộ của xã hội.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban Chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM, sở dĩ TP chọn trước 4 nhóm đối tượng trên cho phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm là vì những nhóm này có số lượng người đông nhất, nhu cầu di chuyển lớn nhất nên dễ gây kẹt xe nhất.
Chủ trương học lệch giờ, làm lệch ca đã được TPHCM nghiên cứu từ năm 2001. Tháng 10/2007, thành phố đưa ra 8 giải pháp cấp bách nhằm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, trong đó giải pháp trọng tâm là bố trí lại giờ làm việc và học tập. Tuy nhiên, đề án không được HĐND TPHCM thông qua.
Sau đó, TPHCM thống nhất thí điểm bố trí lại giờ học. Cụ thể, học sinh tiểu học và THPT vào học lúc 7h sáng, cấp THCS sau đó 15 phút và cấp mầm non muộn hơn 30 phút. Cùng với đó, TPHCM cũng làm thí điểm điều chỉnh giờ làm đối với một số khu chế xuất - khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông người lao động. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy hầu hết các khu chế xuất – khu công nghiệp đều không nằm trong khu vực nội thành nên không ảnh hưởng nhiều đến kẹt xe.
Đường Trường Chinh - cửa ngõ Tây Bắc TP - luôn xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài
Đường Trường Chinh - cửa ngõ Tây Bắc TP - luôn xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài
Đến năm 2009, TPHCM lại bàn đến giải pháp lệch ca, lệch giờ. Thời điểm này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đưa ra đề xuất áp dụng phương án này với khối hành chính sự nghiệp.
Thời gian làm việc bắt đầu từ 8h hoặc 8h30 và kết thúc vào lúc 16h30 đến 17h, thời gian nghỉ trưa từ 30 đến 60 phút. Đối với doanh nghiệp nhà nước làm việc lúc 7h và kết thúc lúc 15h30, thời gian nghỉ trưa 60 phút tính vào giờ làm việc...
Riêng bộ phận dịch vụ hành chính công như phòng công chứng, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, tùy khối lượng việc, số lượng người đến giao dịch sẽ bố trí giờ làm việc như cũ hoặc điều chỉnh lại sáng bắt đầu từ 9h. Thế nhưng một lần nữa đề xuất bị HĐND TPHCM phủ quyết. Đến nay, TPHCM tiếp tục chủ trương nghiên cứu phương án này để áp dụng trong năm 2017 để giảm ùn tắc giao thông.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa bày tỏ sự quyết tâm: “Tôi đi công tác nước ngoài thấy, người ta cho công chức khối hành chính đi làm trễ về trễ, khối nhà máy sản xuất thì đi làm sớm về sớm… Đi làm lệch nhau một tiếng và giảm được kẹt xe. Tất nhiên, khi mình triển khai thì có người nói rước con rước cái, nhưng nếu nói vấn đề đó và cứ bàn lùi thì muôn đời không làm được. Khi triển khai sẽ có va chạm, nhưng vì cái chung thì vẫn phải làm”.
Quốc Anh

Nam sinh Quảng Trị đi thi quốc tế đã được cấp visa

Thứ Bảy, ngày 13/05/2017 18:10 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Quảng Trị

Tại cuộc phỏng vấn thứ ba tại Đại sứ quán Mỹ, cậu học sinh Quảng Trị đã vượt qua để mang sản phẩm Cánh tay robot giúp người khuyết tật đi thi quốc tế diễn ra vào thời gian tới.

Trưa 13-5, gia đình em Phạm Huy, học sinh lớp 11 Trường THPT thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) vui mừng thông báo Huy đã được Đại sứ quán Mỹ đồng ý cấp visa để sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế.
Trước đó, em Phạm Huy, chủ nhân của sản phẩm sáng tạo cánh tay robot giá rẻ đạt giải nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia khu vực phía Bắc. Huy được Bộ GD&ĐT quyết định cử sang Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế vào sẽ diễn ra vào giữa tháng 5-2017.
Tuy nhiên, sau hai lần phỏng vấn, Huy đều bị từ chối cấp visa vì không đủ điều kiện. Điều này khiến cơ hội tham dự cuộc thi quốc tế của cậu học sinh người Quảng Trị có nguy cơ bị bỏ lỡ.
Nam sinh Quảng Trị đi thi quốc tế đã được cấp visa - 1
Huy bên cánh tay robot của mình sáng tạo ra.
Sau khi báo chí phản ánh, vào chiều 12-5, Phạm Huy bất ngờ nhận được cuộc gọi phỏng vấn lần ba theo lời mời từ đại sứ Mỹ. Ngay trong ngày, Huy cùng bố ra Hà Nội để bắt đầu cuộc phỏng vấn. Được biết, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ nhưng Đại sứ quán Mỹ vẫn làm việc chỉ để cấp visa cho Huy.
Sau cuộc phỏng vấn, Huy đã được Đại sứ quán Mỹ cấp visa. Trong tối nay, Huy sẽ lên máy bay để đến Mỹ tham dự cuộc thi, sau đoàn dự thi của Bộ GD&ĐT một ngày.
Được biết, Phạm Huy là học sinh ham học hỏi. Điều kiện gia đình cũng bình thường, mẹ đang bán quần áo ở chợ Quảng Trị, còn ba làm nghề sửa chữa xe máy ở quê.
Sản phẩm cánh tay robot giá rẻ dành cho người khuyết tật đã được em ấp ủ từ năm học lớp 9. Đến năm lớp 10 em bắt đầu mày mò chế tạo với mong muốn giúp đỡ những nạn nhân bom mìn. Sản phẩm được điều khiển bằng vi mạch ở ngón chân đã được đánh giá rất cao trong cuộc thi quốc gia vừa qua.
Theo NGUYỄN DO (Pháp luật TP.HCM)

Triều Tiên bắn thử tên lửa ra biển Nhật Bản ​thành công 

14/05/2017 05:51 GMT+7
    TTO - Rạng sáng 14-5, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa "bắn một thứ gì đó" từ khu vực bờ biển phía tây hướng về vùng biển Nhật Bản.
    Triều Tiên bắn thử tên lửa ra biển Nhật Bản ​thành công 
    Tên lửa đạn đạo tầm trung Pukkuksong-2 của Triều Tiên trong một lần bắn thử hồi tháng 2 năm nay - Ảnh: Reuters
    Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ bắn thử xảy ra vào khoảng 5h27 sáng 14-5 (giờ địa phương), tức khoảng 3h27 rạng sáng 14-5 theo giờ Việt Nam.
    "Vật thể này được bắn đi từ một khu vực gần thành phố Kusong, tỉnh Pyongan Bắc", thông báo cho biết.
    Phía Mỹ và Nhật Bản cũng xác nhận sự việc. "Vật thể lạ" sau đó được Hàn Quốc và Nhật Bản xác định là một tên lửa đạn đạo.
    Hiện chưa rõ loại tên lửa được Triều Tiên sử dụng là gì, song theo quân đội Hàn Quốc, nó đã bay được khoảng 30 phút với quãng đường trên 700km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
    Đây là vụ bắn thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi ông Moon Jae In nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc ngày 10-5.
    Triều Tiên bắn thử tên lửa ra biển Nhật Bản ​thành công 
    Vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên rạng sáng 14-5 được xem là đã thành công. Trong ảnh: Khu vực được cho là nơi Triều Tiên đã phóng tên lửa - Ảnh: Google map
    Tân Tổng thống Moon đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh Hàn Quốc để bàn về vụ bắn thử của Bình Nhưỡng, theo Yonhap.
    "Quân đội Hàn Quốc đang trong tư thế phòng thủ, theo dõi chặt chẽ các động thái từ quân đội Triều Tiên", Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố.
    Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã ngay lập tức lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành động của Triều Tiên, nhấn mạnh nó đã vi phạm nghi quyết của Liên Hiệp Quốc.
    Theo giới quan sát quân sự, vụ bắn thử tên lửa lần này của Triều Tiên đã thành công. Tên lửa đã bay xuyên qua lãnh thổ Triều Tiên, với quãng đường bay được trên 700km từ khu vực Kusong (gần bờ biển phía tây Triều Tiên) ra vùng biển Nhật Bản (phía đông Triều Tiên).
    DUY LINH

    Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến

    13/05/2017 21:22 GMT+7
      TTO - Khu phố cổ Tam phường Thất hương rộng 38 hecta, được xem là bảo tàng kiến trúc thời nhà Minh và nhà Thanh, nổi tiếng nhờ lưu giữ những đồ vật hóa thạch và những phường đô thị truyền thống.
      Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân xem pha trà đặc sản Phúc Kiến trong khu phố cổ Tam phường Thất hương chiều 13-5 - Ảnh: Yên Ba
      Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc, ngày 13-5 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm tỉnh Phúc Kiến.
      Sau khi dự tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Phúc Kiến) và tham quan Trung tâm dịch vụ hành chính Phúc Châu, đoàn Chủ tịch nước đến thăm khu phố cổ Tam phường Thất hương có bề dạy lịch sử 1.400 năm ở TP Phúc Châu (thủ phủ tỉnh Phúc Kiến).
      Khu phố cổ này rộng 38 hecta, được xem là bảo tàng kiến trúc thời nhà Minh và nhà Thanh. Nổi tiếng nhờ lưu giữ những đồ vật hóa thạch và những phường đô thị truyền thống Trung Quốc có từ thời nhà Đường (618), Tam phường Thất hương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 2013.
      Đoàn Chủ tịch nước cũng tham quan và thăm hỏi gian hàng triển lãm du lịch Quảng Ninh trong Tam phường Thất hương. Gian hàng này trưng bày các hình ảnh đặc trưng về cảnh quan, văn hóa, con người Việt Nam như Vịnh Hạ Long, áo dài, nón lá…
      Ngoài ra, Chủ tịch nước còn tham quan khu di sản phi vật thể, xem biểu diễn kịch Phúc Kiến, và tìm hiểu cách pha trà và thưởng thức trà đặc sản của Phúc Kiến.
      Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan khu phố cổ Tam phường Thất hương - Ảnh: Quỳnh Trung
      Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân xem một đồ vật hóa thạch cổ trong khu phố cổ - Ảnh: Quỳnh Trung
      Chủ tịch nước thăm phố cổ 1.400 năm ở Phúc Kiến
      Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫy tay chào mọi người khi ngồi xe điện tham quan khu phố cổ - Ảnh: Quỳnh Trung
      QUỲNH TRUNG từ Phúc Kiến, Trung Quốc

      Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!

      13/05/2017 21:00 GMT+7
        TTO - Lần đầu ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều người ngạc nhiên khi biết ngay xoong, chảo... cũng có thể rộn rã những âm thanh cùng đàn bầu, đàn t'rưng...
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Hàng ngàn người xem chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Các nghệ sĩ trình diễn đầy lửa. Và không chỉ có có 1 mà 6 sân khấu cùng trình diễn với nhiều thể loại, dòng nhạc khác nhau...
        Cơn mưa nặng hạt trước khi sô diễn mở màn của Ho Chi Minh city street show diễn không khỏi khiến những người tổ chức lo lắng. Nhưng may mắn, cuộc chơi của những nghệ sĩ đường phố đã được ủng hộ bằng không khí ráo tạnh, mát mẻ ngay khi mưa ngừng rơi.
        Đúng 19h, âm nhạc EDM thời thượng nổi lên ở khu vực sân khấu chính khiến những bạn trẻ đang tản bộ trên đường hay ngồi cafe, trà sữa trong những quán nhỏ dọc hai bên phố Nguyễn Huệ không thể làm ngơ! Rất đông du khách tò mò đứng lại...
        Sáu sân khấu hoành tráng - không phải bởi dàn thiết bị âm thanh khủng hay rườm rà bởi trang trí mà chất đường phố, đời sống len lỏi trong từng cách thể hiện sân khấu.
        Một chiếc xe buýt vàng rực với ý nghĩa mong muốn người dân và du khách đến Sài Gòn sẽ chọn phương tiện công cộng để di chuyển trong thành phố, một góc phố Bùi Viện vừa rất Tây lại vừa đẫm chất Việt được tái hiện ở một sân khấu khác, một bức tranh tường vẽ theo phong cách Grafifti hình ảnh một cô gái Việt xinh đẹp, mến khách.
        Ở đó, nhảy đồng diễn Flashmob được phối hợp với trống cơm, đàn violin. Đàn bầu kết hợp cùng nhạc điện tử và biểu diễn xiếc lửa, sân khấu grafiti được dành riêng cho những vũ điệu hiphop nghẹt thở...
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Mặc áo bà ba nhảy hiphop trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Các nghệ sĩ của CLB nhạc dân tộc Vân Anh khiến người xem như "bùng cháy" khi chơi đàn bầu nhưng sung không kém gì các loại nhạc cụ phương Tây.
        Điều quan trọng là các nghệ sĩ chơi nhạc dân tộc không chỉ biết cắm cúi chơi đàn, họ nở nụ cười rạng rỡ, biết giao lưu và reo hò chung cùng người xem.
        Đó có lẽ là điều tuyệt vời nhất của những chương trình nghệ thuật đường phố, khi biến khoảng cách giữa người trình diễn và người thưởng thức bằng không!
        Khu vực sân khấu mô phỏng con phố Tây Bùi Viện thì chẳng lúc nào ngưng tiếng hò hét của các bạn trẻ khi âm nhạc điện tử được các DJ trẻ biến tấu bắt tai, sôi động. Những cánh tay giơ cao trong không trung khi chàng DJ trẻ tuổi hỏi: "Làm lại từ đầu nha! Chơi lại từ đầu nào các bạn ơiiii".
        Ngoài các khu vực nghe nhạc, Ho Chi Minh city street show còn bố trí rất nhiều background để khách tham dự có thể tạo dáng chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn, chia sẻ lại với chương trình thông qua Facebook và hashtag hochiminhcitystreetshow.
        Toàn bộ chương trình khai mạc tối 13-5 cũng được liveastream trực tiếp trên trang xã hội để tạo hiệu ứng đám đông.
        Có thể nói, chưa có một chương trình nghệ thuật nào được tổ chức trên phố đi bộ lại tạo được không khí sống động và có "lửa" thực sự, được lan toả từ nghệ sĩ biểu diễn đến người xem như lần này...
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một bạn trẻ biểu diễn với những cái ly uống trà trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        "Đi bộ tình cờ qua thì biết chương trình. Nhưng nghe nói sẽ có mỗi biểu diễn mỗi cuối tuần thì vui quá! Phố thì rộng mà không có gì để xem, chơi thì cũng buồn" - Anh Trần Ngọc Chiến, 30 tuổi nói khi đưa gia đình đến phố đi bộ tối 13-5.
        Hai con gái của anh rất mê mẩn chương trình flashmob được trình diễn trên sân khấu xe buýt, còn hai anh chị lại vui khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến màn trình diễn Sức mạnh đôi tay của hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sau khi đã đi vòng quanh thế giới...
        Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở du lịch TP, đơn vị tổ chức Ho Chi Minh city street show cho biết sân chơi này sẽ không chỉ là sân khấu của những những đoàn nghệ thuật, nhóm biểu diễn ở TP mà các nhóm nghệ thuật của các tỉnh bạn cũng luôn được đón chào và giới thiệu.
        "Xa hơn chúng tôi muốn hướng đến một Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế thường niên nhằm biến chương trình trở thành một sản phẩm du lịch, văn hoá của người dân TP" - ông Vũ chia sẻ.
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        NSUT Quốc Cơ và Quốc Nghiệp trình diễn tiết mục Sức mạnh đôi tay trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Đông đảo du khách nước ngoài đến xem và thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một em nhỏ thích thú xem biểu diễn nghệ thuật đường phố - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Đông đảo du khách có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một nhóm biểu diễn mặc đồ bà ba trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một không gian biểu diễn tại mô hình xe buýt trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một nghệ sĩ biểu diễn đàn tranh trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Biểu diễn hiphop thu hút đông đảo người xem trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Một sân khấu biểu diễn trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        Phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa bao giờ vui cỡ vậy!
        Nghệ sĩ biểu diễn với thùng, nồi, xoang,... trong chương trình Nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 13-5 - Ảnh: Quang Định
        MINH TRANG

        Đề nghị phạt nặng chi nhánh công ty Trung Quốc làm thạch dừa

        13/05/2017 18:46 GMT+7
          TTO - Công ty Trung Nhạc bị xác định có nhiều vi phạm như không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, xả thải vượt quy chuẩn 5 lần kéo dài, đã từng bị xử phạt nhiều lần
          Đề nghị phạt nặng chi nhánh công ty Trung Quốc làm thạch dừa
          Chi nhánh Công ty TNHH Trung Nhạc - Ảnh: Mậu Trường
          Ngày 13-5, ông Nguyễn Văn Chinh - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Bến Tre cho biết đơn vị này đã có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và quản lý, sử dụng đất đai tại chi nhánh Công ty TNHH Trung Nhạc - ấp 2, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre.
          Chi nhánh công ty bắt đầu hoạt động từ tháng 1-2013, sản xuất thạch dừa viên thành phẩm được sơ chế từ thạch dừa thô. Theo báo cáo của chi nhánh công suất sản xuất hiện tại là 8 tấn thạch dừa thô/ngày.
          Người đại diện theo pháp luật của chi nhánh là ông Ma Hong Bin, sinh năm 1973, quốc tịch Trung Quốc.
          Theo kết luận thanh tra, việc bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của chi nhánh Công ty TNHH Trung Nhạc thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung chương trình quan trắc, giám sát môi trường theo quy định (không đủ về tần suất giám sát).
          Bên cạnh đó chi nhánh này không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định; xả nước thải vượt quy chuẩn 5,02 lần.
          Chi nhánh này đã vi phạm về xả nước thải vượt quy chuẩn kéo dài, đã 5 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả thải vượt quy chuẩn mà không khắc phục được (lần xử phạt gần nhất là ngày 21-7-2016).
          Vì thế, Sở Tài nguyên và môi trường đã kiến nghị UBDN tỉnh Bến Tre xử phạt hành chính Chi nhánh Công ty TNHH Trung Nhạc 4 lỗi với tổng số tiền phạt từ 701 triệu đến 822 triệu đồng, áp dụng biện pháp bổ sung là đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất thạch dừa từ 9-15 tháng.
          Trong thời gian đình chỉ hoạt động, chi nhánh phải lập đề án bảo vệ môi trường trình UBND tỉnh Bến Tre phê duyệt, thực hiện cải tạo, nâng cấp công trình xử lý nước thải đảm bảo về công suất và hiệu quả xử lý, phải được sự đồng thuận của nhân dân để được cấp giấy phép xả thải vào nguồn nước.
          Tuy nhiên, loại hình hoạt động của chi nhánh phát sinh nhiều nước thải, vị trí xả thải gần khu vực lấy nước cung cấp cho sinh hoạt của TP. Bến Tre, hoạt động của chi nhánh trong thời gian qua không được sự đồng thuận của nhân dân địa phương.
          Do vậy, Sở Tài nguyên và môi trường Bến Tre cũng đã đề nghị chủ đầu tư cân nhắc, lựa chọn phương án di dời cơ sở sản xuất đến địa điểm phù hợp (khu, cụm công nghiệp). Hoặc tiếp tục hoạt động thì phải thực hiện những yêu cầu khắt khe hơn về công tác bảo vệ môi trường.
          MẬU TRƯỜNG

          Xe bồn cuốn vô gầm, em rể và chị vợ chết thảm

          13/05/2017 18:32 GMT+7
            TTO - Sau khi ăn cưới, ông Lại Quang Hồng chở chị vợ cùng con và cháu đi tham quan thì bị chiếc xe tông trúng trên Quốc lộ 1A.
            Xe bồn cuốn vô gầm, em rể và chị vợ chết thảm
            Sau cú tông mạnh, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe bồn - Ảnh: Thanh Ba
            Cú va chạm mạnh với xe bồn khiến hai người lớn chết thảm và hai trẻ nhỏ bị xây xát.
            Khoảng 16h ngày 13-5, đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, đoạn qua phường Điện Nam Trung thị xã Điện Bàn.
            Vào thời điểm trên, ông Lại Quang Hồng (43 tuổi) - đi xe máy chở bà Trương Thị Thúy (34 tuổi) cùng cháu Lại Quang Hưng (3 tuổi, con trai ông Hồng) và bé Trần Thị Ngọc Ái (3 tuổi, con gái bà Thúy) đi qua đây thì bất ngờ bị chiếc xe bồn mang biển số 43C-09299 (chưa rõ danh tính tài xế) tông trúng.
            Hậu quả ông Hồng và bà Thúy cùng bị cuốn vào gầm xe và chết tại chỗ. Hai cháu nhỏ may mắn bị hất văng vào lề đường và thoát chết trong gang tấc.
            Ngay sau tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thị xã Điện Bàn đã có mặt hiện trường để phân luồng giao thông và xử lý vụ việc.
            Theo thông tin ban đầu mà Tuổi Trẻ tìm hiểu được, ông Hồng là em rể của bà Thúy (quê Quảng Nam, thường trú huyện Krông Păk).
            Trưa 13-5 sau khi dự tiệc đám cưới ở quê bà Thúy, cả bốn ra Đà Nẵng tham quan cùng người thân thì không may gặp nạn giữa đường.
            Hiện nguyên nhân tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
            Xe bồn cuốn vô gầm, em rể và chị vợ chết thảm
            Người dân đặt thùng tiền kêu gọi người đi đường quyên góp ủng hộ nạn nhân - Ảnh: Thanh Ba
            Xe bồn cuốn vô gầm, em rể và chị vợ chết thảm
            CSGT Công an thị xã Điện Bàn khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Thanh Ba
            THANH BA

            Phát hiện xác chết trong hồ bơi trường đại học

            13/05/2017 18:25 GMT+7
              TTO - Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định tên Nguyễn Tô Khấn, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, đã chết trước khi được mọi người phát hiện và vớt lên bờ.
              Phát hiện xác chết trong hồ bơi trường đại học
              Nạn nhân được mọi người đưa lên bờ sơ cứu nhưng đã tử vong trước đó - Ảnh: HỮU CHƠN
              Ngày 13-5, Trung tá Lương Văn Dy - đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an Q.Thủ Đức TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đang điều tra cái chết của nam thanh niên trong hồ bơi của Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM (phường LinhTrung, Q.Thủ Đức) vào chiều cùng ngày.
              Theo những người chứng kiến tại hiện trường, khoảng 15h ngày 13-5, một sinh viên Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã phát hiện một nam thanh niên mặc quần ngắn, chìm dưới đáy hồ bơi trong trường đại học nên tri hô mọi người ứng cứu.
              Sau đó mọi người đã đưa nạn nhân chìm dưới đáy hồ bơi lên bờ, dùng các biện pháp sơ cứu nhưng thanh niên đã chết trước đó.
              Nhiều sinh viên của ĐH Thể dục thể thao TP.HCM có mặt tại hiện trường xác nhận nạn nhân không phải là sinh viên của trường này. Theo một người trực tiếp sơ cứu nạn nhân cho biết thì cơ thể nạn nhân có mùi bia rượu.
              Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định tên Nguyễn Tô Khấn (23 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận), là sinh viên của Trường ĐH Công nghệ thông tin.
              Cái chết của Khấn vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.
              SƠN BÌNH - HỮU CHƠN

              Hà Nội: Ô tô 7 chỗ tông hàng loạt xe máy, 3 người nhập viện

              Dân trí Chiếc xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông trên đường bất ngờ tông vào nhiều xe máy, xe đạp đi cùng chiều. Sự cố khiến ít nhất 3 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

               
              Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh bạn đọc cung cấp).
              Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh bạn đọc cung cấp).

              Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 18h chiều nay (13/5), tại đường ven sông Tô Lịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
              Thông tin ban đầu, vào thời gian trên xe ô tô 7 chỗ mang BKS 30A-771... đang lưu thông theo hướng Bưởi - Hoàng Quốc Việt, khi đi đến gần hầm chui T11 của đường Vành đai 2 trên cao, thì bất ngờ tông vào nhiều xe máy, xe đạp. Chưa dừng lại, xe ô tô này tiếp tục lao đi, đẩy một chiếc xe đạp thêm hàng chục mét, rồi đâm trúng cột đèn chiếu sáng ở bên đường.
              Hậu quả, vụ tai nạn làm ít nhất 3 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, các xe đều bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau.
              Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và điều tiết giao thông. Danh tính người điều khiển xe ô tô gây tai nạn được cơ quan chức năng xác định là Trần Văn Hiến (SN 1989, quê ở Hà Nam).
              Hiện vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
              Nguyễn Dương

              Nữ điều dưỡng Sài Gòn được trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

              Điều dưỡng Lê Thị Anh Đào được Bộ Y tế trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú vì những đóng góp nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và nghiên cứu khoa học.

              Bà Lê Thị Anh Đào 55 tuổi hiện là Điều dưỡng trưởng Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Công tác trong lĩnh vực y tế từ đầu những năm 1990, nữ điều dưỡng được các lãnh đạo bệnh viện và Bộ Y tế đánh giá cao về năng lực quản lý, đóng góp trong công tác chăm sóc bệnh nhân. Bà đã nghiên cứu nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và đào tạo đội ngũ cử nhân điều dưỡng, thạc sĩ điều dưỡng trẻ cho thành phố.
              nu-dieu-duong-sai-gon-duoc-trao-danh-hieu-thay-thuoc-uu-tu
              Điều dưỡng Lê Thị Anh Đào chăm sóc cho người bệnh tại khoa Tiết Niệu. Ảnh: Trần Ngoan.
              Điều dưỡng Đào tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao như "Khảo sát vi sinh vết mổ vùng bẹn sau mổ 24 giờ tại các bệnh viện công lập TP HCM", "Tình trạng nhiễm trùng vết mổ ở Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM", "Hiệu quả về chuyên môn và kinh tế của phương pháp thay băng vết mổ bằng tăm bông y tế so với kềm và bông viên", "So sánh không kém hơn giữa gói hỗn dịch Daflon 1.000 mg uống mỗi ngày và daflon 500 mg 2 viên mỗi ngày trên người mắc bệnh tĩnh mạch mạn tính có triệu chứng".
              Bà hiện là chủ nhiệm đề tài "Hiệu quả của kẹp thông niệu đạo và tập bàng quang trước khi rút thông niệu đạo của bệnh nhân khoa Tiết niệu Bệnh viện Y Dược TP HCM".
              Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết bà Đào là một trong những điều dưỡng đầu tiên đã đóng góp công sức xây dựng nên bệnh viện và đào tạo đội ngũ điều dưỡng trẻ tay nghề cao. Bà được đánh giá có năng lực chuyên môn giỏi và tinh thần tận tâm phục vụ người bệnh.
              Trong năm 2016, hoạt động điều dưỡng của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đạt điểm 5 tối đa, đáp ứng đủ 83 tiêu chí xếp loại của Bộ Y tế.
              nu-dieu-duong-sai-gon-duoc-trao-danh-hieu-thay-thuoc-uu-tu-1
              Bà Lê Thị Anh Đào (giữa) trong lễ tôn vinh các điều dưỡng nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Ảnh: TT.
              Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng phòng Điều dưỡng, cho biết những năm qua đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện đã tiên phong áp dụng nhiều hoạt động cải tiến chất lượng, nghiên cứu và ứng dụng phương pháp chăm sóc mới an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân. "Sứ mệnh của mỗi điều dưỡng là trở thành một chuyên gia về chăm sóc sức khỏe, đồng thời là người hướng dẫn và nhà nghiên cứu phát triển hướng đến chuẩn quốc tế", bà chia sẻ.
              Nhân Ngày Quốc tế Điều dưỡng, Bệnh viện Đại học Y Dược triển khai dịch vụ "Chăm sóc người bệnh không có người nhà". Theo đó, điều dưỡng viên đến tận nơi hỗ trợ bệnh nhân vệ sinh cá nhân, phòng ngừa té ngã khi người bệnh nằm trên giường, di chuyển, luyện tập vận động...
              Trần Ngoan  |

              Tin sao Việt mới 13/5: Trấn Thành mặc quần bó sát lộ 'vùng nhạy cảm', diện mạo lạ lẫm của 'bé' Xuân Nghi khi về Việt Nam

              Thứ bảy, 13/05/2017 10:52
              Cập nhật tin sao Việt ngày 13/5/2017: Trấn Thành gặp sự cố khi thản nhiên đăng ảnh mặc quần bó sát. Sau thời gian sống ở Mỹ, Xuân Nghi quay trở lại Việt Nam.
              Ấn F5 để cập nhật tin tức sao Việt ngày 13/5/2017:
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Trấn Thành đăng tải hình ảnh bảnh bao, điển trai của mình lên trang cá nhân. Tuy nhiên,
              vừa nhìn fan đã dễ dàng soi ra ngay “điểm chết” ở khu vực nhạy cảm do chiếc quần
              bó sát.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Sau nhiều năm sinh sống và học tập tại Mỹ, Xuân Nghi đã quyết định quay trở lại Việt Nam
              và tham gia một số hoạt động giải trí.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Xuân Nghi thay đổi diện mạo mới lạ khi nhuộm màu tóc ánh rực rỡ. Trong 1 khoảnh khắc
              tạo dáng, gương mặt của Xuân Nghi bất ngờ bộc lộ một số đường nét
              hao hao… nữ ca sĩ Hương Giang Idol.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Hải Băng chia sẻ ảnh con riêng của bạn trai và con gái mình thân thiết với nhau. Cô tiết lộ:
              "Hôm nay cuối tuần anh hai biết mami Kem bận bịu nên đã xung phong
              chăm sóc và chơi với Kem"
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Dáng ngồi "bá đạo" của nghệ sĩ hài Thúy Nga
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Tuấn Hưng tạm biệt Đà Lạt để bay vào Sài Gòn
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Vợ Lam Trường đưa con đi chơi
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Trong buổi ghi hình "Phiên bản hoàn hảo", khách mời Phương Thanh vô tình "bói chỉ tay" cho Mỹ Tâm và khẳng định vui là nữ ca sĩ sắp lấy chồng. Lời dự đoán của Phương Thanh khiến Mỹ Tâm phấn khích cười rạng rỡ kêu lên: "Em thích quá!". Tuy nhiên, hiện tại nữ ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận chuyện cô sắp đám cưới như tin đồn gần đây.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay

              Tin sao Việt ngày 13/5/2017: Phạm Hương quyết để tóc thật dài
              cho giống "Công chúa tóc mây"


              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Những hình ảnh mới nhất từ hậu trường chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc của Khởi My - Kelvin Khánh nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng lẫn truyền thông. Mặc dù thời tiết ở xứ sở kim chi còn rất lạnh, giọng ca "Gửi cho anh" vẫn tỏ ra hào hứng và liên tục nở nụ cười hạnh phúc.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Trước đó, cả hai đã đi chụp ảnh diện hanbok cùng hai mẹ.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Huấn luyện viên mới của The Face Việt Nam mùa 2 Hoàng Thùy chia sẻ: "Đứng đâu
              cũng tỏa sáng đó mới là người chiến thắng".
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Lan Khuê: "Vẫn cứ che mặt là đẹp"
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Văn Mai Hương chia sẻ khoảnh khắc nhí nhố cùng Bích Phương và Isaac
              trên ghế nóng Vietnam Idol Kids
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Theo chia sẻ của Midu, gần đây, cô đề ra mục tiêu giảm cân để vóc dáng được thanh mảnh và săn chắc hơn. Vì vậy cô tập luyện chăm chỉ và đều đặn vào mỗi buổi sáng. Bức ảnh mướt mồ hôi trong khi tập luyện do Midu mới đăng tải trên facebook phần nào thể hiện được quyết tâm của cô nàng. "Phấn đấu sống trẻ - khỏe - đẹp", Midu tâm sự. Trong những bức ảnh, Midu mặc một chiếc áo crop-top màu ghi đá khá sexy. Đây cũng là một trong số những lần hiếm hoi công chúng thấy một Midu sexy và nóng bỏng như vậy.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Nhã Phương hồi teen với kiểu tóc và make up trẻ trung
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Hồ Ngọc Hà đi ăn cùng các thí sinh team The Face mùa đầu tiên: Phí Phương Anh,
              Lilly Nguyễn, Chúng Huyền Thanh và Lê Hà.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Phan Hiển lo lắng khi bà xã Khánh Thi bị sốt phải đi bác sĩ. Anh cho biết nguyên nhân bởi
              Khánh Thi bị stress vì lo cho liveshow. Tuy nhiên Phan Hiển cũng khuyên vợ sức khỏe
              là quan trọng nhất, anh sẽ luôn ở bên cạnh cô.
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Lưu Hương Giang lần đầu khoe ảnh cận mặt khi mới sinh của con gái thứ hai Misu
              nhân dịp bé tròn 1 tuổi
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              điểm tin sao Việt, sao Việt tháng 5, sao Việt, điểm tin sao Việt trong ngày, tin tức sao Việt hôm nay
              Người đẹp Diệp Hồng Đào tự tin tái xuất, làm mẫu ảnh sau khi sinh con trai thứ hai

              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo

              Hai ngôi sao hành động đánh nhau trong phim "God Of War".

              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Triệu Văn Trác hợp tác cùng Hồng Kim Bảo, Hồng Thiên Minh, Đường Văn Long trong phim God of War. Nam diễn viên vào vai Thích Kế Quang - một anh hùng đời Minh (Trung Quốc).


              Trailer phim God of War.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Tiết lộ trên trang On mới đây, Triệu Văn Trác cho biết anh có nhiều cảnh đấu võ, trong đó có cảnh so tài với tài tử đàn anh Hồng Kim Bảo. "Quá trình đóng vất vả nhưng tôi thấy đã", Văn Trác nói.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Đây là lần đầu Triệu Văn Trác so tài cùng Hồng Kim Bảo trên phim.


              Triệu Văn Trác ở hậu trường God of War.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Hồng Kim Bảo vào vai tướng lĩnh, cũng có nhiều cảnh giao tranh với kẻ địch. Đoàn làm phim từng lo sợ hai diễn viên nam chính bị thương vì sử dụng võ công thật song Hồng Kim Bảo, Triệu Văn Trác hoàn thành nhiệm vụ mà không để lại thương tích.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Hồng Thiên Minh, con trai Hồng Kim Bảo cũng góp mặt trong tác phẩm.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              God of War còn có sự tham gia của tài tử Nhật Bản Yasuaki Kurata.
              Triệu Văn Trác đấu võ với Hồng Kim Bảo  
              Đạo diễn Trần Gia Thượng trên trường quay.
              Ảnh: On
              Như Anh 

              Trump bị kiện vì lệnh phóng tên lửa tấn công Syria

              Một nhóm giám sát chính phủ đã đệ đơn kiện chính quyền Trump liên quan đến cơ sở pháp lý cho cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình vào Syria.

              trump-bi-kien-vi-lenh-phong-ten-lua-tan-cong-syria
              Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.
              Tổ chức giám sát chính phủ Protect Democracy của Mỹ ngày 8/5 đệ đơn kiện, buộc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump phải giải trình cơ sở pháp lý cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào Syria hồi đầu tháng 4, theo NYT.
              "Tất cả chúng ta nên thống nhất rằng trong một chế độ dân chủ hiến pháp, thẩm quyền tấn công một quốc gia khác của chính quyền hành pháp cần phải được ràng buộc bằng pháp luật", Jastin Florens, giám đốc pháp lý của Protect Democracy, nhấn mạnh.
              Ông Florens cho rằng nhiều quốc gia có thể chấp nhận việc cá nhân nguyên thủ có thể ra lệnh tấn công nhằm vào nước khác mà không cần đưa ra cơ sở pháp lý, nhưng Mỹ thì không nên.
              Tàu chiến Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria ngày 7/4 
              Martin Lederman, cựu luật sư Bộ Tư pháp, từng làm dưới thời cựu tổng thống Barack Obama, xác nhận đã nhận được bản sao tài liệu không chính thức của chính quyền Washington, giải trình rằng cơ sở pháp lý cho cuộc tấn công này cũng giống như cuộc tấn công Lybia của chính quyền Obama năm 2011. Tổng thống Obama khi đó cũng chỉ đạo quân đội Mỹ tham gia chiến dịch của NATO can thiệp vào Libya mà không có sự đồng ý của quốc hội.
              Tuy nhiên, ông Lederman cũng chỉ ra rằng cuộc tấn công Libya dựa vào nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho phép những quốc gia sử dụng vũ lực để bảo vệ dân thường nước này.
              Nhưng Liên Hợp Quốc lại không cho phép tấn công Syria để trừng phạt chính quyền nước này sử dụng vũ khí hóa học. Vì vậy hành động của chính quyền Trump đã làm suy yếu nỗ lực kiềm chế chiến tranh của Liên Hợp Quốc, Lederman nói.
              Tàu chiến Mỹ ngày 7/4 phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs của Syria. Phía Mỹ tuyên bố vụ tấn công này là đòn trả đũa đối với vụ quân chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib. Syria bác bỏ thông tin thực hiện tấn công bằng vũ khí hoá học. 
              Nguyễn Hoàng

              Tiêm kích Nga và máy bay tuần tra Mỹ cách nhau 6 m trên Biển Đen


              Một tiêm kích Nga đã bay cách máy bay tuần tra Mỹ 6 m trên không phận Biển Đen hồi đầu tuần này. Quan chức hai bên đầu cho rằng cuộc "chạm trán" đã diễn ra an toàn.
              Các quan chức Mỹ nói với Washington Post rằng vụ việc diễn ra vào ngày 9/5 trên không phận quốc tế ở bên trên Biển Đen.
              Trong một thông cáo, chỉ huy hải quân Pamela Kunze, người phát ngôn lực lượng Hải quân Mỹ tại châu Âu, cho biết tàu chiến và máy bay của Nga và Mỹ "tương tác một cách định kỳ" và phần lớn các cuộc tương tác diễn ra an toàn và chuyên nghiệp.
              Tiem kich Nga va may bay tuan tra My cach nhau 6 m tren Bien Den hinh anh 1
              Máy bay Su-27 cất cánh để chặn đứng một máy bay được giả định là bị không tặc khống chế và đã xâm phạm không phận Nga trong cuộc tập trận Đại bàng Cẩn mật năm 2013. Đây là cuộc tập trận giữa Nga, Mỹ và Canada để diễn tập đối phó các tình huống máy bay dân sự bị không tặc. Ảnh: Washington Post
              Bộ Quốc phòng Nga cũng biết về sự cố này. Trong tuyên bố do hãng tin TASS đăng tải, cho biết tiêm kích của Nga, là một chiếc Su-30 theo phía Nga trong khi Mỹ nhận dạng là Su-27, đã "cất cánh để chặn đứng mục tiêu" nhưng không tham gia vào hoạt động mạo hiểm nào.
              Phát ngôn viên của lực lượng Hải quân Mỹ ở châu Âu không gọi vụ việc là cuộc "chặn đứng", ông nói đó là một hoạt động thường kỳ.
              Tiem kich Nga va may bay tuan tra My cach nhau 6 m tren Bien Den hinh anh 2
              Bản đồ khu vực quanh Biển Đen, nơi máy bay Nga và Mỹ vừa chám trán. Ảnh: Google Maps.
              Cuộc chạm trán trên Biển Đen xảy ra 1 ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak tại Nhà Trắng.
              Quân đội Mỹ từng nhiều lần chặn đứng máy bay Nga bên ngoài bờ biển Alaska. Những sự cố khác khi máy bay Nga tiếp cận máy bay và tàu chiến Mỹ thường kéo theo sự phản ứng mạnh từ Lầu Năm Góc.
              Ông Kunze nói rằng khoảng cách (6 m trong trường hợp này) chỉ là một biến số trong việc xác định cuộc tương tác có an toàn và chuyên nghiệp không. Các yếu khác bao gồm tốc độ, độc cao, tần suất đến gần và tầm nhìn.


              Cận cảnh chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 của Nga Su-30 là dòng máy bay chiến đấu đa nhiệm do tập đoàn Sukhoi của Nga phát triển. Thiết kế khí động học kế thừa từ Su-27 đem lại cho Su-30 khả năng không chiến ưu việt.


              Chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ chỉ 3 mét ở Biển Đen

              Mỹ tố Nga cản đường một cách "không an toàn và không chuyên nghiệp" khi máy bay hai nước chỉ cách nhau 3 m, trong khi Nga cho rằng máy bay Mỹ đã tiếp cận biên giới nước này.

              Chiến đấu cơ Nga áp sát tàu chiến Mỹ gần Crimea

              Hải quân Mỹ ngày 1/6 công bố video ghi lại cảnh một chiếc Su-24 của Nga bay gần mạn phải của tàu khu trục USS Ross trên Biển Đen.
              Phương Thảo

              Cán chết người rồi bỏ chạy, kéo lê thi thể nạn nhân mấy chục km

              Dân trí Ngày 13/5, Công an tỉnh Bến Tre thông tin về vụ việc người đàn ông không mặc quần áo, thân thể biến dạng nằm chết ở đường Nguyễn Thị Định (xã Phú Hưng, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) gây xôn xao dư luận.

              Theo đó, rạng sáng ngày 11/5, quần chúng nhân dân phát hiện trên đường Nguyễn Thị Định có một xác chết bị biến dạng; trên người không mặc quần áo và chưa rõ tung tích, lai lịch.

              
Chiếc xe ô tô gây tai nạn rồi kéo lê nạn nhân mấy chục km.
              Chiếc xe ô tô gây tai nạn rồi kéo lê nạn nhân mấy chục km.

              Thông tin trên được báo về Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Qua rà soát xác minh được biết nạn nhân có tên Trần Thanh Hoài, sinh năm 1985, ngụ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
              Anh Hoài là công nhân của Xí nghiệp chế biến thủy sản tại ấp An Thuận, xã An Thủy, huyện Ba Tri. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự và Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) xuống phối hợp tiến hành xác minh vụ việc trên.
              Kết quả bước đầu nhận định anh Hoài là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông.

              Cơ quan công an khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn
              Cơ quan công an khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn

              Theo đó, khoảng 21h ngày 10/5, anh Hoài điều khiển xe cùng một người tên Nguyễn Văn Tho đi nhậu ở quán. Khoảng 22h30 2 anh đi về. Anh Hoài điều khiển xe chở Tho đến gần khu vực ngã tư Làng Mới (xã An Ngãi Trung, tỉnh lộ 885), do phát hiện phía trước có cảnh sát giao thông nên cho xe dừng lại. Tho xuống xe đi bộ về nhà ngủ, Hoài ở lại một mình.
              Khoảng 22h45, Hoài đậu xe cạnh đường, nằm dài trên đường ngủ. Lúc này có ông Phạm Văn Dưỡng (SN 1964, thường trú Ba Tri) điều khiển xe ô tô 7 chỗ BKS 71A-02126, trên xe chở anh Bùi Văn Hưng (SN 1974, ở cùng địa phương, là chủ xe ô tô) lưu thông theo hướng từ Giồng Trôm về Ba Tri, đã cán qua người của anh Trần Thanh Hoài.
              Do hoảng loạn nên ông Dưỡng đã điều khiển xe theo hướng về Ba Tri (với thi thể của anh Hoài vướng trong gầm xe) vòng về ngã tư Mỹ Hòa, đến xã Tân Xuân rồi qua cống đập Ba Lai theo hướng ngã ba Cây Trôm (huyện Bình Đại) về cầu An Hóa (huyện Châu Thành) rồi về xã Phú Hưng, TP Bến Tre. Khi đến đoạn đường Nguyễn Thị Định khu vực gần đường vào bãi rác thuộc xã Phú Hưng (TP Bến Tre), trong lúc ông Dưỡng quay đầu xe, thi thể nạn nhân đã rơi xuống đường. Sau đó anh Hưng thay ông Dưỡng lái xe về nhà ngủ.
              Đến sáng ngày 12/5, ông Dưỡng và anh Hưng đến cơ quan công an tự thú và trình bày lại toàn bộ diễn biến vụ tai nạn liên quan cái chết của Trần Thanh Hoài. Theo lời khai của 2 người này, cả hai không hề hay biết có thi thể nạn nhân mắc kẹt dưới gầm xe ô tô trong suốt quãng đường lái xe sau khi gây tai nạn.
              Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.
              Minh Giang

              "Bà trùm" trên thị trường tài chính, bất động sản qua đời ở tuổi 82

              Dân trí Bà Trần Thị Hường, cố vấn cấp cao của Nam A Bank, Chủ tịch tập đoàn Hoàn Cầu vừa qua đời tại TPHCM. Tuy kín tiếng với truyền thông nhưng bà Hường được mệnh danh là "bà trùm" trên thị trường tài chính, bất động sản, người đầu tiên nghĩ ra mô hình nuôi yến tại nhà.

              Bà Trần Thị Hường (thường biết đến với tên Tư Hường), cố vấn cấp cao của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu... đã qua đời tại nhà riêng lúc 5h30 sáng nay (13/5) tại nhà riêng ở TPHCM, hưởng thọ 82 tuổi.
              Bà Trần Thị Hường sinh ngày 20/4/1936 tại Hoài Nhơn, Hoài Thanh, Bình Định, là con thứ tư trong một gia đình đông anh em. Hồi nhỏ, nhà nghèo, bà chỉ học đến lớp 5, rồi phải đi làm thuê để có tiền lo cho gia đình. Năm 1979, gia đình bà chuyển vào TPHCM sinh sống.
              Nữ đại gia Tư Hường trong một lần tham gia sự kiện tại Nha Trang
              Nữ đại gia Tư Hường trong một lần tham gia sự kiện tại Nha Trang
              Bà Tư Hường được biết đến là doanh nhân gây dựng cơ nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Tuy mới học hết lớp 5, xuất thân từ nghèo khó nhưng nhờ óc sáng tạo, biết chớp thời cơ, sau nửa thế kỷ kinh doanh, tích luỹ, "lão Bà thép" Tư Hường đã xây dựng một tập đoàn bao trùm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.
              Trong một lần hiếm hoi chia sẻ với truyền thông, bà Hường đã kể về cuộc đời mình. Bà kể, khi còn nhỏ, nhà nghèo, học đến lớp 5, bà phải xa sách vở để đi làm đủ nghề từ buôn dầu dừa, đậu phộng, nhuộm đồ, đến máy may, buôn vải, mối rượu… để có tiền lo cho gia đình.
              Khi chuyển vào TPHCM, với tất cả tài sản tích cóp, bà Tư Hường bắt tay với Tổng công ty thủy sản Seaprodex. Thời điểm đó, tư nhân không được phép kinh doanh, nên bà tư vấn cho Bình Định thành lập một hợp tác xã mua bán. Bà là người thay mặt công ty này cung ứng thủy sản cho Seaprodex. Cách làm là ứng trước một phần tiền cho ngư dân, sau đó thu mua lại sản phẩm.
              Những năm 1980, bà buôn nhiều mặt hàng, trong đó có trầm hương và gỗ trước khi bị cấm. Bước ngoặt đột phá trong kinh doanh của bà Tư diễn ra khi đất nước mở cửa, kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài. Bà Tư Hường thành lập công ty, xin cấp giấy phép kinh doanh một số ngành hàng, sau đó bán cho nước ngoài.
              Trong giai đoạn từ năm 1990, bà Tư Hường nổi tiếng với hai phi vụ thu lời hàng chục triệu USD. Đầu tiên là phi vụ đầu tư xây nhà máy bia ở Khánh Hòa với 45% vốn góp và phần còn lại là chính quyền địa phương góp bằng đất đai. Vài năm sau, bà bán lại cho hãng San Miguel (Mỹ) với giá 24 triệu USD. Bà từng tiết lộ riêng mình lãi 5 triệu USD từ thương vụ này.
              Không lâu sau, bà xây dựng nhà máy Sài Gòn Cola ở quận Thủ Đức, TPHCM sau đó chuyển nhượng lại cho Coca Cola với giá 15 triệu USD. Tùy theo vốn góp, mỗi người con bà Tư Hường lãi 1-2 triệu USD.
              Sau đó, bằng chiến lược trên, bà thu lời triệu USD bằng cách bán và xây dựng nhà máy nước tăng lực Lipovitan (khoảng 17 triệu USD).
              Sau những thương vụ xây dựng - chuyển nhượng đình đám, năm 1993, bà Tư Hường thành lập Tập đoàn Hoàn Cầu, chính thức đặt chân vào lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn này từng tạo tiếng vang quốc tế khi đứng ra tổ chức thành công sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) năm 2008. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ. Đến năm 2016, Tập đoàn Hoàn Cầu đã có vốn điều lệ 1.170 tỷ đồng cùng hơn 30 công ty thành viên trên khắp cả nước.
              Cùng với sự ra đời của Tập đoàn Hoàn Cầu, giai đoạn này, bà Tư cùng gia đình đặt chân vào lĩnh vực tài chính khi mua cổ phần Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank). Các thành viên trong gia đình Bà đã và đang tham gia giữ những vị trí chủ chốt tại nhà băng này. Trước khi qua đời, bà Tư Hường tham gia ngân hàng này với tư cách là cố vấn cấp cao HĐQT Nam A Bank.
              Ngoài tài chính, bất động sản, Bà Tư Hường còn được biết đến là người đầu tiên nghĩ ra mô hình gọi yến về nuôi tại nhà và là "bà trùm" yến sào ở Khánh Hòa.
              Bà Tư Hường được coi là 1 nhân vật quyết đoán, hiếm có trong lĩnh vực kinh tế trong nước. Dù tài sản của bà chưa có số liệu nào thống kê, đo đếm được nhưng thương trường vẫn đánh giá bà là một trong những người giàu nhất Việt Nam.
              Dù là người giàu có, nắm quyền chi phối một ngân hàng nhưng bà Tư Hường không thích thanh toán qua ngân hàng mà muốn nhận vàng, vật chất. Câu nói nổi tiếng của nữ tỷ phú can trường, nhân hậu là: "Tài sản của chúng tôi là thật, không bong bóng".
              Công Quang

              "Vạch mặt" thủ phạm gây ra cơn sốt đất nền Sài Gòn

              "Vạch mặt" thủ phạm gây ra cơn sốt đất nền Sài Gòn

              Theo Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), có 4 nguyên nhân chính dẫn đến cơn sốt giá đất nền ở các quận ven và huyện ngoại thành.

              Thứ nhất là do sự phát triển rất mạnh hệ thống hạ tầng đô thị, trước hết là hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố (các tuyến metro, các tuyến đường cao tốc, các tuyến đường vành đai, các tuyến đường kết nối, thông tin về các dự án cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh...) đã có tác động kích thích làm tăng mặt bằng giá bất động sản, đặc biệt là ở khu Đông, khu Nam, khu Tây của thành phố, đã bị giới đầu nậu và cò đất lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất nền ở các khu vực này.
              Thứ hai là do cò đất thổi giá. Do chưa có định hướng dư luận kịp thời để xử lý hiệu quả những tin đồn không chính thống, truyền miệng như tin đồn về khả năng chuyển huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn thành quận; hoặc hình thành mô hình thành phố trong thành phố ở phía Đông, phía Tây, phía Nam thành phố Hồ Chí Minh, đã bị giới đầu nậu và cò đất lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất nền ở các khu vực này.
              Nguyên nhân thứ ba nằm ở việc 1 số một số tập đoàn lớn công bố thông tin đề xuất các dự án rất lớn mà nếu được thực hiện sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố Hồ Chí Minh, nhất là khu vực các huyện ngoại thành, ví dụ: Tập đoàn Vingroup đã được giao đầu tư dự án Công viên động vật bán hoang dã Safari quy mô 400 ha tại Củ Chi, dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ quy mô mở rộng đến 2.000 ha.
              Đặc biệt, Tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất đầu tư dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn dài khoảng 60 km với quy mô 4-6 làn xe nối Bến Súc huyện Củ Chi qua huyện Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh về quận 1. Và một loạt các dự án lớn khác như Dự án thành phố mới tại huyện Củ Chi với quy mô trên 15.000 ha, dự án thành phố ven biển (Marina City) quy mô khoảng 1.000 ha tại huyện Cần Giờ... đã bị giới đầu nậu và cò đất lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất nền ở các khu vực này;
              Nguyên nhân thứ tư là do quá trình thực hiện Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa đối với đất ở tại nông thôn và đô thị trên địa bàn thành phố, nhưng đã bị giới đầu nậu, cò đất lợi dụng để thực hiện tách thửa, phân lô đất nền tràn lan tại một số quận ven và huyện ngoại thành và thổi giá, đẩy giá đất nền ở các khu vực này.
              Cuối cùng giới đầu nậu và cò đất làm giá, thổi giá đất nền tại các quận ven và huyện ngoại thành, với thủ đoạn tung hỏa mù, thực thực hư hư, lợi dụng các thành quả phát triển hạ tầng giao thông của thành phố, các thông tin chính thống, tung tin thất thiệt, kể cả lợi dụng các tin đồn để kích giá, thổi giá, đẩy giá, tạo sóng lướt sóng để thủ lợi tối đa trong phân khúc thị trường đất nền ở các quận ven và các huyện ngoại thành.Bên cạnh đó, tình trạng, nhà đầu tư kinh doanh thứ cấp lướt sóng "theo tâm lý đám đông" có thể bị sập bẫy, bị thiệt hại nặng khi thị trường hạ nhiệt.
              "Hoạt động của giới đầu nậu và cò đất bất chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến "sốt giá ảo" đất nền hiện nay cần phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời", báo cáo của HoREA nhấn mạnh.
              Lan Nhi
              Theo Trí thức trẻ

              Con trai Chủ tịch Novaland xin từ chức

              Với giá cổ phiếu NVL chốt phiên 11/5 là 69.100 đồng, ông Quân đang có tổng tài sản chứng khoán hơn 2.165 tỷ đồng...


                 
               con trai chu tich novaland xin tu chuc hinh anh 1
              Ông Bùi Cao Nhật Quân (ảnh trái) là con trai Chủ tịch Hội đồng Quản trị Novaland, ông Bùi Thành Nhơn (ảnh phải).
              Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa có quyết định thông qua đơn từ nhiệm của ông Bùi Cao Nhật Quân về việc thôi đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị và thôi giữ chức danh thành viên Hội đồng Quản trị.
              Đồng thời, Hội đồng Quản trị Novaland cũng  thống nhất bổ nhiệm tạm thời ông Bùi Xuân Huy, Phó tổng giám đốc Novaland giữ chức danh thành viên Hội đồng Quản trị.
              Ông Bùi Cao Nhật Quân là con trai Chủ tịch Hội đồng Quản trị Novaland, ông Bùi Thành Nhơn. Ông Quân sinh năm 1982 ở Đồng Tháp, được đào tạo ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Western Washington, Hoa Kỳ.
              Sinh ra trong gia đình doanh nhân, ông Quân sớm tham gia vào hoạt động kinh doanh. Ngay từ năm 2004, ông Quân đã nắm giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn V.E.T. Từ năm 2007, ông Quân giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va.
              Ngoài chức vụ Phó chủ tịch Novaland, ông Quân còn nắm giữ nhiều chức vụ ở các doanh nghiệp khác như Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Sài Gòn Gôn, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Novagroup, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Diamond Properties...
              Hiện ông Quân nắm giữ hơn 31,33 triệu cổ phiếu VNL, tương ứng tỷ lệ 5,32%. Với giá cổ phiếu NVL chốt phiên 11/5 là 69.100 đồng, ông Quân đang có tổng tài sản chứng khoán hơn 2.165 tỷ đồng.Trong khi đó, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland hiện sở hữu 145,7 triệu cổ phiếu 24,72% vốn điều lệ), tương ứng tổng tài sản lên tới 10.069 tỷ đồng, và đang là người giàu thứ 4 trên sàn chứng khoán Việt Nam.
              Gần đây trên các diễn đàn, mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip “nóng” được cho là liên quan đến ông Bùi Cao Nhật Quân. Phía Novaland cũng cho biết, đang chờ phía cơ quan công an xử lý vụ việc.
              Theo Bạch Dương (Vneconomy)

              Hai người phụ nữ hất luyn vào phản thịt phải chịu hình phạt thế nào?

              Thứ Bảy, ngày 13/05/2017 20:08 PM (GMT+7)
              Sự kiện:

              Hải Phòng

              Theo luật sư, hai người phụ nữ hất luyn và chất thải lên phản thịt của chị Xuyến có thể sẽ phải ngồi tù.

              Hai người phụ nữ hất luyn vào phản thịt phải chịu hình phạt thế nào? - 1
              Hình ảnh người phụ nữ ngồi bên phản thịt bị đổ đầy chất bẩn. Ảnh: N.H
              Ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa (SN 1986) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970) cùng trú tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền về hành vi Hủy hoại tài sản. Hai đối tượng này đã có hành vi đổ luyn và chất thải lên phản thịt của chị Xuyến tại chợ Lương Văn Can.
              Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi cố ý đổ chất thải, dầu luyn vào phản thịt lợn của các đối tượng Dung và Hoa đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm đối với "Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009.
              Với việc bị khởi tố bị can về tội này, các đối tượng thực hiện hành vi nêu trên có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt “cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm” theo quy định tại khoản 1 Điều 143 Bộ luật hình sự.
              Hai người phụ nữ hất luyn vào phản thịt phải chịu hình phạt thế nào? - 2
              Luật sư Trần Tuấn Anh
              Theo luật sư Tuấn Anh, trong trường hợp các bị can không chấp hành lệnh triệu tập của Cơ quan điều tra thì Cơ quan này có quyền ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các bị can là đúng pháp luật.
              Tuy nhiên, theo thông tin báo chí, đối tượng Lê Thị Hoa đang có con nhỏ được 2 tháng. Như vậy, theo quy định, cơ quan điều tra không được áp dụng biện pháp tạm giam đối với đối tượng Hoa.
              Luật sư Tuấn Anh cho hay, thực chất việc phạm tội của các bị can cũng chỉ bắt nguồn từ miếng cơm, manh áo, sự cơ cực trong cuộc sống, cộng với sự thiếu hiểu biết về pháp luật.
              “Do vậy, theo quan điểm cá nhân tôi, trong vụ án này, gia đình bị can nên có những động thái tích cực trong việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại thỏa đáng và chính thức công khai xin lỗi đối với người bị hại. Còn đối với bị hại, chị Xuyến cũng nên làm văn bản gửi lên cơ quan điều tra để xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các bị can. Như vậy, sự việc sẽ được giải quyết thấu tình đạt lý hơn”, luật sư Tuấn Anh nói.
              Trước đó, sáng 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12, Lương Văn Can (Phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bất ngờ bị hai người phụ nữ cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt lợn và người chị Xuyến.
              Sau đó, công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai trước bán cá tôm, do ở quê nuôi nhiều lợn không bán được đã tự giết lợn mang ra chợ bán được khoảng 10 ngày. Cơ quan điều tra đã triệu tập Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung nhưng cả hai đều vắng mặt tại địa phương.
              Người phụ nữ bán thịt lợn kể lại giây phút bị hắt cả xô dầu luyn lên người
              Chị Xuyến đang ngồi bán thịt lợn bất ngờ có 2 người phụ nữ đến hắt xô dầu luyn trộn chất thải lên người và phản...
              Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

              Nhận "gạch đá" vì chụp ảnh “hở bạo” ở đầm sen, thiếu nữ nói gì?

              Dân trí Cô gái trẻ Hà Nội chụp những bức ảnh khoe thân thể ở đầm sen Nguyễn Xiển đang là tâm điểm bàn luận của cư dân mạng và giới nhiếp ảnh.
               >> Nữ sinh trường Hàng hải e ấp bên đầm sen đất Cảng


              Hình ảnh hở bạo của thiếu nữ ở đầm sen Hà Nội đang gây tranh cãi trên mạng xã hội
              Hình ảnh hở bạo của thiếu nữ ở đầm sen Hà Nội đang gây tranh cãi trên mạng xã hội
              Những ngày gần đây cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ một bộ ảnh thiếu nữ chụp hoa sen đầu mùa với dòng chú thích “bộ ảnh thiếu văn hóa làm mất đi vẻ đẹp của hoa sen”. Ngay khi đăng tải, những hình ảnh này đã nhận được hàng nghìn lượt cảm xúc cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.
              Nhiều ý kiến cho rằng bộ ảnh đã làm mất đi vẻ đẹp của đầm sen đầu mùa, gây phản cảm. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến một chiều còn người trong cuộc nói gì, PV Dân trí đã có cuộc trò chuyện với chủ nhân bộ ảnh để nghe chia sẻ.
              Nhân vật chính trong bộ ảnh này là bạn Trần.T.T, nói về ý tưởng bộ ảnh Trang cho biết đây chỉ là một trong những hình ảnh được chụp thêm nằm trong bộ ảnh chụp hoa sen đầu mùa của cô bạn.
              Em chụp để mọi người thấy gầy vẫn chụp được những ảnh quyến rũ bên yếm. Dư luận chỉ trích như vậy là không đúng sự thật vì đâu phải một mình em chụp style như vậy và cái cần che em vẫn che chứ đâu phải để lộ hoàn toàn đâu”, T. nói.
              Bộ ảnh chính thức là bộ ảnh T. mặc áo bà ba ở đầm sen
              Bộ ảnh chính thức là bộ ảnh T. mặc áo bà ba ở đầm sen
              Trên thực tế T. cho biết, ban đầu đây chỉ là bộ ảnh chụp sen với áo bà ba nhưng sau đó T. quyết định chụp “hơi bạo một chút”. Ở cảnh ngâm mình trong đầm sen cô bạn đã khéo léo cởi yếm nhưng không cởi bỏ hoàn toàn.
              T. cảm thấy khá bức xúc khi nhiều người không hiểu chuyện nhưng lại có những bình luận khiếm nhã chỉ trích hành động của cô. Bên cạnh đó, T. cũng cảm ơn những người đã hiểu và chia sẻ với T. rằng đây là nghệ thuật và mong mọi người nên nhìn theo con mắt nghệ thuật.
              Trao đổi với chị Nga, người chụp bộ ảnh này cho biết: “Đây là bộ ảnh chụp sen đầu mùa, những tấm ảnh được cộng đồng mang chia sẻ là ảnh ngoài lề và không chính thức. Bản thân mình cho rằng bộ ảnh đúng tinh thần và không phải “thiếu văn hóa” như nhiều người nói. Nhìn ảnh như thế nhưng thực tế mẫu không hề cởi đồ như mọi người nghĩ.
              Ý kiến trái chiều không tránh khỏi nhưng các bạn đang làm quá vấn đề. Theo mình đó là cái đẹp và thể hiện nét đẹp của người con gái Việt, nhẹ nhàng tinh tế nhưng cũng không kém phần gợi cảm”.
              Kim Bảo Ngân
              Ảnh: Emilynga

              MU-Mourinho sắp ăn 3, bùng nổ hơn Chelsea-Conte vô địch

              Thứ Bảy, ngày 13/05/2017 16:05 PM (GMT+7)

              Chelsea của Conte đã vô địch Premier League sớm trước 2 lượt đấu. Tuy nhiên, MU và Mourinho đang đứng trước cơ hội làm nên kỳ tích ấn tượng không kém.

              Xem lại trận West Brom - Chelsea (vòng 37 ngoại hạng Anh):
              Chelsea vô địch, do may mắn hay thực tài Conte?
              Premier League 2016/17 đã không có cái kết bất ngờ như mùa trước. Tottenham mới chính là đội mắc sai lầm trong thời khắc quan trọng nhất tạo điều kiện cho Chelsea vô địch trước 2 lượt đấu. Tuy nhiên, cách mà thầy trò Conte lên ngôi tại giải ngoại hạng Anh tạo ra nhiều tranh cãi. Chelsea vô địch vì xuất sắc nhất hay đơn giản chỉ là may mắn nhất.
              MU-Mourinho sắp ăn 3, bùng nổ hơn Chelsea-Conte vô địch - 1
              HLV Conte vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên
              Conte tiếp quản Chelsea mùa hè năm ngoái sau khi Mourinho rời đi và thực trạng đội bóng vô cùng tồi tệ. Phòng thay đồ hỗn loạn với những thế lực từ cựu thần Terry và nhóm ngôi sao Hazard, Fabregas. Tuy nhiên, bằng cá tính mạnh mẽ chiến lược gia người Italia đã thuần phục được tất cả. Ông không cho phép sự mất đoàn kết tồn tại giống như thời Mourinho.
              Chelsea không được dự Cúp châu Âu do hậu quả của mùa giải trước. Tuy nhiên đây lại là lợi thế tiên quyết của Conte. Man City của Guardiola phải dồn trọng tâm cho Champions League sau khi vào đến bán kết, Tottenham cũng phải phân tâm cho đấu trường châu lục và đã sớm từ bỏ, còn MU ra sân đêm thứ 5 tại Europa League ảnh hưởng rất lớn đến những trận đấu cuối tuần.
              Lịch thi đấu nhẹ nhàng giúp Chelsea gần như miễn nhiễm với chấn thương. Lực lượng trong tay Conte không hề dồi dào nhưng đa số các trận đấu ông đều có thể tung ra sân đội hình tốt nhất. Nhìn lại những thất bại của “The Blues” gần đây trước Crystal Palace hay MU, giới chuyên môn không đánh giá cao Conte khi bất lực trong việc tìm phương án thay thế Moses và Alonso hai bên cánh.
              Thêm một yếu tố khiến chức vô địch của Chelsea gây tranh cãi đó là những con số thống kê. Theo Whoscored, Chelsea là đội bóng dứt điểm nhiều thứ 5 tại giải (14 lần/trận), chuyền bóng chính xác thứ 4 (83%) và nằm ngoài tốp 5 tỷ lệ kiểm soát bóng. Ngoài ra, Diego Costa và Hazard có một mùa giải ổn định đáng kinh ngạc khi trực tiếp ghi 35/76 bàn cho toàn đội.
              MU – Mourinho chờ ăn 3 bùng nổ
              Chelsea đã vô địch ngay mùa đầu tiên Conte dẫn dắt, giới truyền thông Anh lập tức lôi Mourinho vào cuộc để đưa ra so sánh. Rõ ràng “The Blues” hai mùa giải vừa qua là hai phiên bản hoàn toàn đối lập. Thế nhưng, sẽ là thiếu công bằng nếu vội khẳng định Conte xuất sắc hơn người đồng nghiệp Bồ Đào Nha.
              MU-Mourinho sắp ăn 3, bùng nổ hơn Chelsea-Conte vô địch - 2
              HLV Mourinho có cơ hội ăn 3 cùng MU
              Mourinho dẫn dắt MU với vô vàn khó khăn. 3 năm dưới bàn tay của David Moyes và Louis van Gaal đã bào mòn “Quỷ đỏ” nước Anh ghê gớm. Từ một đội bóng vĩ đại, MU dần trở nên tầm thường sau liên tiếp chuỗi thành tích tệ hại. Bởi vậy, Mourinho phải cùng lúc thực hiện 2 nhiệm vụ khó là nâng cấp chất lượng đội hình và mang phong thái đại gia trở lại.
              Đến thời điểm này, chưa thể khẳng định Mourinho thành công nhưng rõ ràng ông đang đi đúng hướng. MU đã có 2 chức vô địch khi đánh bại Leicester (Community Shield) và Southampton (League Cup). Tới đây, họ còn một trận chung kết nữa và mang tầm châu lục. Nếu đánh bại Ajax tại Thụy Điển ngày 24/5 tới đây, Mourinho sẽ hoàn thiện bộ sưu tập trứ danh cho đội bóng đồng thời trở thành HLV đầu tiên giành cú ăn 3 ngay mùa giải đầu dẫn dắt MU.
              Con đường MU – Mourinho đi qua mùa giải này cũng ghập ghềnh hơn thầy trò Conte gấp bội. Gần như “Quỷ đỏ” luôn phải căng mình với mật độ 3 trận mỗi tuần. Lịch thi đấu quá khắc nghiệt đó dẫn đến những ca chấn thương liên miên. Thời điểm căng thẳng tháng 4 vừa qua, MU thậm chí mất đến 8 hay 9 trụ cột.
              MU-Mourinho sắp ăn 3, bùng nổ hơn Chelsea-Conte vô địch - 3
              Mourinho đã hồi sinh "Quỷ đỏ"
              Thế nhưng Mourinho vẫn lèo lái MU đi trên cả 2 mặt trận quan trọng nhất. Họ đã vào chung kết Europa League và chỉ hụt hơi tại Premier League cuối tuần trước sau khi không còn lựa chọn nhân sự cho chuyến hành quân đến Arsenal.
              Sẽ là khiên cưỡng nếu như đánh giá 2 chức vô địch quốc nội và có thể là cả Europa League sắp tới của Mourinho ấn tượng hơn chiếc cúp bạc Premier League mà Conte giành được. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ xứng đáng được ghi nhận khi đã “bạc đầu” giúp MU trở lại đỉnh cao.
              Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh: Màu xanh bất tử (Infographic)
              Lần thứ 5 trong lịch sử, Chelsea xưng vương ở giải đấu hàng đầu "xứ sương mù".
              Theo Huyền Anh (Khám phá)

              Hội thảo khoa học vật lý và ứng dụng

              Cập nhật: 13-05-2017 | 18:59:55
              Ngày 12-5, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thảo khoa học vật lý và ứng dụng, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học từ các cơ quan khoa học và giáo dục, trong đó có Viện Vật lý Việt Nam, một số trường đại học tại TP.Hồ Chí Minh.
              Tại hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày những kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian qua. Thầy Hoàng Trọng Quyền, Phó Hiệu  trưởng  cho  rằng,  trường mong muốn tạo diễn đàn để cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất, đồng thời chia sẻ kinh  nghiệm  nghiên  cứu  khoa học trong lĩnh vực vật lý và ứng dụng. Những gợi mở, kiến nghị, đề xuất tại hội thảo này sẽ mở rộng tầm nhìn, đem lại cảm hứng sáng tạo và nguồn thông tin phong phú trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.
              H.THÁI

              Chàng trai đem HCV Olympic Vật lý châu Á duy nhất về cho Việt Nam

              Đinh Anh Dũng, lớp 12, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là học sinh duy nhất của đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017 vừa đoạt huy chương Vàng. 
              XM - /

              Đinh Anh Dũng, lớp 12, trường THPT Chuyên Hà Nội - AmsterdamĐinh Anh Dũng, lớp 12, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
              Đôi nét về chàng quán quân
              Chiều cao vừa phải, dáng người nhỏ nhắn, đeo kính cận, cậu học trò trường chuyên của Hà Nội cũng đã làm nên kỳ tích là đưa đội tuyển Vật lý của Việt Nam là 1 trong số 7 nước có huy chương Vàng.
              Đinh Anh Dũng là học sinh học giỏi toàn diện các môn. Ngay từ năm học lớp 9, em đã đạt giải Nhì cấp thành phố môn Hóa học. Đến năm lớp 10, Dũng đạt được huy chương Vàng kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế (IJSO) được tổ chức tại Argentina với điểm số rất cao.
              Đinh Anh Dũng
              Thầy Nguyễn Xuân Quang, Tổ trưởng tổ Vật lý, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận xét: "Đinh Anh Dũng là học sinh thông minh, năng động và biết vươn lên mỗi khi vấp ngã. Điều đó được chứng minh khi năm học lớp 11, mặc dù đoạt giải Nhất cấp thành phố môn Vật lý nhưng Dũng bị trượt suất vào đội tuyển thi Vật lý quốc gia".

              Tuy nhiên, với sự động viên của các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè, Dũng đã vượt qua sự thất bại, tiếp tục ôn luyện cẩn thận hơn nên năm học 2016 - 2017, em đã đạt giải Nhất môn Vật lý quốc gia và lọt vào 8 học sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017.
              Học nhóm có tác dụng rất tốt
              Với lợi thế có bố mẹ đều là giảng viên đang dạy học tại ĐH Mỏ - Địa chất, từ nhỏ, cậu học trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam Đinh Anh Dũng đã được rèn rũa về nề nếp học tập.
              Bố của Dũng là PGS.TS chuyên ngành Điện khí hoá, trước kia học Vật lý rất giỏi nên em đã được thừa hưởng sự đam mê ngành học này và cũng học hỏi từ bố được rất nhiều điều.
              Chia sẻ về bí quyết học tập, Đinh Anh Dũng cho biết, nắm chắc kiến thức cơ bản rất quan trọng nhưng đối với ai thực sự yêu thích một chuyên ngành nào đó thì việc được thử nghiệm và khám phá, phát hiện những điều mới mẻ lại là yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Chính vì lý do đó, Dũng rất thích đến giờ thực hành để khám phá những điều hiện tượng thú vị trong Vật lý.
              7 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18 đã đoạt được các huy chương vàng, bạc và bằng khen.
              Ngoài học tập ở trên lớp, Dũng cũng dành thời gian ôn luyện vào buổi tối ở nhà nhưng đến khoảng 23h là đi ngủ. Có những bài tập nào khó chưa hiểu rõ thì em cùng các bạn học cùng lớp trao đổi, cùng thảo luận cho đến khi tìm ra đáp án đúng và thuyết phục trước khi hỏi lại thầy cô giáo.

              Ngoài Vật lý, cậu học trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam còn học Toán, Hoá học, tiếng Anh cũng rất tốt. Trong kỳ thi ACT (American College Testing), em đạt được số điểm rất cao: 35/36 điểm.
              Đinh Anh Dũng cũng đã dự thi vào Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) của Singapore và đều đỗ. Vào ngày 12/5, em đã phỏng vấn để nhận học bổng tại trường NUS.
              Chàng trai đoạt huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á năm 2017 cho biết, sở dĩ em chọn du học tại Singapore vì nước này cũng là ở khu vực châu Á, gần với Việt Nam và có nhiều người Việt sinh sống rất thân thiện và cởi mở. Nền giáo dục ở đây được đánh giá là khá tốt.
              (Theo VTV)
              Ông Nguyễn Thế Khôi, thầy giáo huấn luyện đổi tuyển dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017 cho biết, kỳ thi được tổ chức tại thành phố Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga - nơi được coi là lạnh nhất thế giới với nhiệt độ thấp kỷ lục là âm 71,2 độ C, tuyết phủ dầy đặc và mật độ dân số rất ít. Không thích nghi được với thời tiết khô hanh và lạnh giá nên có học sinh trong đội tuyển đã bị chảy máu cam.
              Tuy nhiên, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, các em đã tham dự kỳ thi với tinh thần quyết tâm rất cao và đã giành được 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 3 giải Khuyến khích.
              Đề bài của kỳ thi Olympic Vật lý châu Á được đánh giá là là dài và khó nhưng lại rất hay, có tác dụng phân loại trình độ của thí sinh rất cao. Mặc dù đề thi khó hơn so với năm ngoái nhưng Đinh Anh Dũng đã đạt được số điểm khá cao (26,7 điểm).
              Với kết quả như vậy, em đã đưa đội tuyển học sinh giỏi của Việt Nam lọt vào danh sách một trong 7 nước có huy chương Vàng.

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét