Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 678

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                              Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 20/5/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 21/5/2017
                                                    Tin biển đông sáng 21/5/2017

                                                                     tin quân sự

                              Giáo sư Mỹ gốc Việt khiến nước Mỹ kinh ngạc vì phát hiện SỐC

Chặt hơn 2.000 cây chuối vì trồng trên đất doanh nghiệp?

20/05/2017 17:58 GMT+7
TTO - Hơn 2.000 cây chuối bị chặt hạ nằm ngổn ngang tại khu vực bãi đất bồi ven sông Cấm thuộc địa bàn xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.
Chặt hơn 2.000 cây chuối vì trồng trên đất doanh nghiệp?
Con trai ông Quân thẫn thờ thu gom những buồng chuối non sắp được thu hoạch - Ảnh: Tiến Thắng
Ngậm ngùi kể lại sự việc này, bà Phạm Thị Nga (vợ ông Phạm Văn Quân, người trồng diện tích chuối bị chặt hạ), cho biết sự việc xảy ra rạng sáng 15-5, khi đó có hơn chục đối tượng mang theo dao phay đến khu vực bãi đất trồng chuối của vợ chồng ông bà để chặt hạ.
Chỉ sau vài giờ đồng hồ, hơn 2.000 cây chuối tại khu vực này bị đốn ngã với thiệt hại mà bà Nga ước tính trên 1 tỉ đồng.
“Trong số hơn 2.000 cây bị chặt hạ thì có trên 1.000 cây đang ra quả sắp cho thu hoạch, những cây khác chỉ ít tháng nữa là lại cho thu nhập. Giờ thì cả khu bãi tan hoang cùng với bao công sức gia đình tôi bỏ ra đều đổ sông, đổ biển cả” - bà Nga rớm nước mắt.
Theo ông Phạm Văn Quân, khu vực bãi bồi này được gia đình ông khai hoang với tổng diện tích khoảng 20.000m2 kể từ năm 1989. Đến năm 2007 thì ông có lấy số đất này để “góp vốn” cùng một số người khác, trong đó có ông Nguyễn Văn Bính (ở cùng xã Cao Nhân) và ông Đỗ Văn Chí (xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) thành lập công ty đóng và sửa chữa tàu.
“Từ khi thành lập năm 2008 đến nay công ty vẫn không hoạt động nên gia đình tôi mới tiếp tục trồng chuối và hoa màu để làm kinh tế” - ông Quân cho hay.
Năm 2016, ông Quân tá hỏa khi biết mảnh đất trước đây mình cất công khai hoang và sử dụng để góp cổ phần vào công ty giờ đã do ông Nguyễn Văn Bính đứng tên. Còn lại phần diện tích 33.894m2 đất ở khu vực khác, giáp cống Thái Lai, xã Cao Nhân thì ông Quân đứng tên.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-5, ông Đỗ Văn Chí - giám đốc Công ty Chí Linh - xác nhận có việc ông giao cho công nhân của công ty tổ chức dọn dẹp các cây chuối trên bãi đất mà công ty này đã được UBND huyện Thủy Nguyên cấp phép cho thuê với thời hạn 20 năm, tính từ năm 2010.
Chặt hơn 2.000 cây chuối vì trồng trên đất doanh nghiệp?
Thống kê sơ bộ cho thấy hơn 2.000 cây chuối mà gia đình ông Quân đã trồng bị chặt hạ - Ảnh: Tiến Thắng
Theo ông Chí, từ tháng 6-2016, sau khi hoàn thiện thủ tục xin chuyển quyền sử dụng đất, Công ty Chí Linh triển khai dự án xây dựng hai xưởng sản xuất gạch nên đã chủ động nhiều lần yêu cầu ông Quân dừng việc trồng chuối để trả lại mặt bằng cho công ty nhưng ông Quân không thực hiện.
Cũng theo ông Chí, do ông Quân không trả lại mặt bằng cho công ty nên ông đã giao cho anh em công nhân của công ty chủ động dọn dẹp bằng cách chặt hạ các cây chuối để máy móc thi công có thể vào được.
Xác minh bước đầu về sự việc này của Công an huyện Thủy Nguyên cho biết vào khoảng 2h ngày 15-5, hơn chục người mang theo dao phay đã tiến hành chặt hạ hơn 2.000 cây chuối mà gia đình ông Quân trồng tại khu vực bãi bồi ngoài đê xóm 2, thôn Thái Lai, xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên.
Khi nhóm người trên đang chặt cây thì ông Phạm Văn Quân có ra ngăn cản, tuy nhiên nhóm người vẫn chặt phá các loại cây trên diện tích 13.874m2. Thống kê sơ bộ có 2.256 cây chuối các loại bị chặt ngang thân, 12 cây nhãn con, 2 cây cau con bị chặt hạ.
Theo công an huyện, sau khi nhận được thông tin về sự việc trên thì lực lượng công an xã Cao Nhân phối hợp cùng với công an huyện đã đưa 11 người về trụ sở UBND xã để giải quyết, thu giữ tại hiện trường 11 con dao mà nhóm người trên dùng để chặt cây.
Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đang tập trung làm rõ nguồn gốc đất cùng các thủ tục liên quan trong vấn đề góp vốn, tranh chấp về quyền sử dụng đất để làm rõ vụ việc.
TIẾN THẮNG

Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn

Thứ Bảy, ngày 20/05/2017 15:00 PM (GMT+7)

Rộng hơn 7,5 mét, dài 11 mét, nằm giữa công viên Tao Đàn, ngôi mộ nhà họ Lâm được xây dựng cách đây cả trăm năm và là một trong những ngôi mộ cổ ở Sài Gòn.

Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 1
Ngôi mộ nằm cách đường Trương Định (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) rộng khoản 30m2, bên trong khuôn viên công viên Tao Đàn.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 2
Theo các tài liệu Sài Gòn xưa, mộ phần là nơi chôn cất của vợ chồng một người Việt gốc Hoa họ Lâm.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 3
Lối vào khu mộ
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 4
Mặt trước ngôi mộ có cổng với ô cửa vào mộ cao 1,4m. Người muốn vào thăm mộ buộc phải cúi người, tương truyền theo tính toán, ô cửa thấp có ngụ ý người vào viếng phải cúi đầu trước người đã khuất.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 5
Bên trong quần thể này có tiền sảnh, sân thờ và nhà mồ. Trước mộ có bia bằng chữ Hán. Căn cứ từ tấm bia này có thể xác định, người nằm trong mộ kia là ông Lâm Tam Lang (mất năm 1795) và vợ là bà Mai Thị Xã (chưa xác định năm sinh, năm mất). Từ dòng chữ trên bia "Đại Nam” ngôi mộ có thể được xây vào thời Minh Mạng khi quốc hiệu nước ta lúc bấy giờ là Đại Nam.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 6
Chui qua vòm cổng, sát vách tường bao bên phải có một mộ nhỏ, tương truyền là của thuộc tướng bị bại trận đã tự sát chôn theo chủ nhân mộ chính
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 7
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 8
Phần nóc mộ hoa văn không còn rõ, cứ một vài năm một lần, khu lăng mộ lại được quét dọn sơn phết.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 9
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 10
Hai ngôi mộ lớn nằm kề nhau được xây dựng bằng hợp chất ô dước (vôi sống, cát mịn, bột vỏ sò trộn với mật mía và nước nhớt của một loại cây rừng). Ngôi mộ cổ này rộng hơn 7,5m và dài hơn 11m.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 11
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 12
Ông Lâm Tam Lang được một số tài liệu xác định là ông tổ có hậu duệ đời thứ 4 là cụ Lâm Quang Ky - Phó tướng của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Hậu duệ đời thứ bảy là ông Lâm Đình Phùng lại không theo nghiệp binh đao, là nhạc sĩ Lam Phương, bắt đầu sáng tác nhạc khi mới 13 tuổi.
Giải mã ngôi mộ cổ ai đi vào cũng phải cúi mình ở Sài Gòn - 13
Ngày 10.4.2014, UBND TP quyết định công nhận mộ cổ họ Lâm là di tích lịch sử cấp thành phố vì một “Tổng thể công trình kiến trúc được bảo tồn tương đối nguyên vẹn. Đây là một trong những ngôi mộ hợp chất có diện tích lớn và kiến trúc đẹp còn lại ở TP.HCM”.
Rợn người phát hiện ngôi mộ cổ chứa thi thể nữ giới còn nguyên vẹn
Khi mở chiếc quan tài, người dân giật mình trông thấy thi thể còn nguyên vẹn và bốc ra mùi thơm của tinh dầu quý.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Bất động sản Hà Nội, Sài Gòn cùng giảm nhiệt

-Chỉ số giá Bất động sản, thanh khoản hai thị trường chính là TP.HCM và Hà Nội, do Savills Việt Nam vừa công bố, cho thấy đà suy giảm vẫn đang tiếp tục.
Tại TP.HCM, theo Savills, trong năm 2016, chỉ số giá nhà ở tăng đáng kể do có nhiều dự án trung và cao cấp gia nhập thị trường trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, tăng trưởng có dấu hiệu chững lại vào Q1/2017 với chỉ số đạt 92 điểm, không đổi theo quý và tăng 1 điểm theo năm.
bất động sản, kinh doanh bất động sản, mua bán bất động sản

Sau khi ghi nhận lượng giao dịch kỷ lục trong 5 năm qua tại Q4/2016, số căn hấp thụ trong Q1/2017 giảm -13% theo quý. Tỉ lệ hấp thụ trung bình giảm -1 điểm phần trăm so với quý trước, do lượng giao dịch Hạng A và B giảm lần lượt -50% và -35% theo quý. Trong khi đó Hạng C hoạt động tốt, với số căn bán tăng 10% theo quý, chiếm 62% tổng lượng giao dịch.
Xu hướng phát triển mới tập trung tại khu Tây thành phố gồm các quận 6,8, Tân Phú và Bình Tân với hàng loạt các dự án Hạng C tương lai. Quỹ đất có sẵn và cơ sở hạ tầng được cải thiện là nhân tố then chốt cho sự phát triển khu vực
Tại Hà Nội, trong Q1/2017, chỉ số giá nhà ở đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu VND/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung.
Tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp đạt khoảng 27%, giảm -4 điểm % theo quý và giảm -8 điểm % theo năm do nguồn cung lớn. Khoảng 6.460 căn đã bán trong quý này, giảm -2% theo quý nhưng tăng 15% theo năm.
Quốc Tuấn

Nghịch lý chở hàng từ TP.HCM đi Vũng Tàu đắt hơn đi Singapore

20/05/2017 10:20 GMT+7
    TTO - Câu chuyện cước vận chuyển một container từ Hải Phòng lên Hà Nội đắt hơn chuyển từ Hàn Quốc, Trung Quốc về Việt Nam được đưa ra tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp. Tại sao lại đắt vậy?
    Nghịch lý chở hàng từ TP.HCM đi Vũng Tàu đắt hơn đi Singapore
    Xe container nối đuôi nhau ra vào tại khu vực cảng 128, TP Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG
    Tuổi Trẻ điểm danh các loại chi phí, trong đó có nhiều loại phí cao đến không ngờ...
    TP.HCM đi Vũng Tàu 
đắt hơn sang Singapore
    Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết chi phí vận chuyển một container từ TP.HCM đi Vũng Tàu vẫn đắt hơn sang Singapore.
    Cụ thể, ông Lâm Đại Vinh (Công ty TNHH vận tải Lâm Vinh, TP.HCM) cho biết cước vận chuyển một container từ cảng Vict ở quận 7 bằng xe đầu kéo đi Vũng Tàu hiện là 5,2 triệu đồng.
    Trong khi đó, một công ty chuyên vận chuyển hàng đi Singapore cho biết giá vận chuyển hàng đường biển phân theo khối lượng nhưng giá thường chỉ tầm 1 - 2 triệu đồng.
    Với khoảng cách chỉ tầm 120km đi Vũng Tàu giá quá cao, theo ông Lâm Đại Vinh, vì để tới Vũng Tàu xe phải qua trạm thu phí như Phú Mỹ, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51 với giá vé đã hơn 1,2 triệu đồng.
    Bên cạnh đó còn chi phí giao nhận hàng tại cảng khoảng 100.000 đồng/container, tiền công tài xế 700.000 đồng/chuyến, xăng dầu đơn giá hiện là 1,2 triệu đồng/chuyến, chưa kể tiền phát sinh “không tên”...
    Tổng cộng chi phí đã hơn 3,2 triệu. Cộng tiền khấu hao xe và lợi nhuận cho doanh nghiệp, tổng cước là 5,2 triệu đồng.
    Ông Vinh cho biết việc vận chuyển hàng qua Thái Lan bằng đường biển hiện nay chỉ khoảng 5 - 10 USD/container.
    Nghịch lý chở hàng từ TP.HCM đi Vũng Tàu đắt hơn đi Singapore
    Chi phí vận chuyển một container từ TP.HCM đi Vũng Tàu của một doanh nghiệp - Đồ họa: TẤN ĐẠT
    Quá đắt cho 100km
    Theo bà Dương Nga - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Dệt 10/10, chi phí hai chiều xuất, nhập khẩu cho mỗi container hàng 40 feet hiện lên tới trên 1.800 USD.
    Trong đó, chi phí vận chuyển từ cảng Hải Phòng về các điểm sản xuất của doanh nghiệp (ở Hà Nội và một số nơi khác) có mức trung bình 500 - 600 USD (khoảng 10 - 13 triệu đồng).
    Cùng chung nỗi bức xúc, bà Lương Thúy Thuận, trưởng phòng xuất nhập khẩu Công ty CP Tập đoàn Sunhouse, dẫn chứng nếu như vận chuyển một container hàng từ cảng Quảng Châu - Trung Quốc về Hải Phòng chỉ mất 3 triệu, thì chi phí vận chuyển cho một container hàng từ Hải Phòng lên Hà Nội (khoảng 100km) mà doanh nghiệp của bà chi trả lên khoảng 6 triệu đồng.
    “Các khoản chi phí vận tải đang chiếm khoảng 6% tổng chi phí giá thành, lại liên tục tăng lên đang tạo ra nhiều sức ép, khiến sản phẩm khó cạnh tranh trên thị trường” - bà Thuận nói.
    Ngoài cước vận tải, bà Thuận công nhận có rất nhiều khoản phí phát sinh liên tục tăng, như phí cân container, phụ phí xăng dầu... cộng thêm chi phí vận chuyển nội địa cũng đang là gánh nặng lớn đối với doanh nghiệp.
    Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phan Thị Thanh Xuân, tổng thư ký Hiệp hội Da giày Việt Nam, dẫn số liệu của Diễn đàn Kinh tế tư nhân cho biết thêm chỉ riêng quyết định thu thêm phí xây dựng cơ sở hạ tầng mà UBND TP Hải Phòng vừa đưa ra, đã khiến khoảng 27% doanh nghiệp bị giảm lợi nhuận trên 15%.
    Cần hành động
    Theo ông Lê Văn Tiến - chủ tịch Hiệp hội Vận tải đường bộ Hải Phòng, gánh nặng chi phí chính mà chủ hàng phải chịu tập trung ở giá cước vận tải. Tuy nhiên, để giảm được giá cước đòi hỏi phải đồng bộ nhiều giải pháp đi kèm. Bởi cước phí hiện nay so với trước đã giảm đi khá nhiều vì lượng xe tăng cao.
    Đồng quan điểm với ông Tiến, một đại diện doanh nghiệp vận tải khác ở Hải Phòng cho rằng bên cạnh những giải pháp đồng bộ này thì rõ ràng cần phải xử lý dứt điểm được nạn phí “không biên lai”, mà nhiều lãnh đạo đã công nhận gọi là “chi phí không chính thức”.
    Nếu dẹp được nạn phí này, vị doanh nhân trên cho rằng chủ hàng sẽ tiết kiệm được từ 20 - 30% trong tổng chi phí phải bỏ ra...
    Ông Bùi Văn Quản, chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho rằng so sánh chi phí giữa đường bộ và đường biển là khập khiễng, vì phương thức vận tải khác, giá thành sẽ khác.
    Ông Quản cũng cho biết một xe container khi đi vận chuyển tốn nhiều chi phí vận chuyển điều hành, phí cầu đường... Tàu biển thì từ TP.HCM qua Singapore không mất phí gì.
    Một số chuyên gia, doanh nghiệp đồng tình quan điểm trên nhưng cho rằng vẫn cần có hành động và mong Thủ tướng cũng như cơ quan chức năng quan tâm, giảm thiểu chi phí không chính thức, không hợp lý. Vì việc so sánh phí vận chuyển Hà Nội - Hải Phòng đắt hơn chuyển từ Hàn Quốc về Hải Phòng; hay chuyển hàng từ TP.HCM đi Vũng Tàu đắt hơn đi Singapore cho thấy chi phí vận tải đường bộ ở Việt Nam còn ở mức cao.
    Dù đường biển vận chuyển lượng hàng nhiều hơn, chi phí thường rẻ hơn, nhưng chủ tàu cũng phải chịu không ít chi phí như cảng biển, hoa tiêu, bảo hiểm, rồi tiền khấu hao cao do chi phí đầu tư lớn...
    Cần kiểm soát mức tăng chi phí
    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đậu Anh Tuấn, trưởng ban pháp chế VCCI, cho rằng muốn giảm chi phí phải kiểm soát được mức tăng chi phí. Hiện nay có nhiều mức chi phí tăng như bảo hiểm xã hội, phí thuê đất đai tăng từ 4 - 10 lần, hoặc phí đường bộ, giá nhân công...
    “Kiểm soát không có nghĩa là Nhà nước nói rằng không được tăng, nhưng có thể giảm bằng cách tạo ra thị trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, nâng cao vai trò của thị trường” - ông Tuấn nói và đề nghị những thị trường quan trọng như xăng dầu, điện cần tạo cạnh tranh nhiều hơn để giảm chi phí...
    CÔNG TRUNG - NGỌC AN - TIẾN THẮNG

    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước

    Thứ Bảy, ngày 20/05/2017 19:31 PM (GMT+7)
    Sự kiện:

    Thời sự

    Cơn mưa như trút nước đổ xuống Sài Gòn khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu và tạo thành sóng cao gần 2m mỗi khi có ô tô chạy qua.

    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 1
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 2
    Chiều 20.5, cơn mưa như trút nước đổ xuống TP.HCM làm hàng loạt tuyến đường thành “sông”. Tại khu vực đường Trường Sơn (quận Tân Bình) cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất nước ngập gần nửa bánh xe máy, việc lưu thông của người dân rất khó khăn.
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 3
    Khu vực đường Hậu Giang (quận Tân Bình) cũng bị ngập sâu
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 4
    Người đi xe máy rẽ sóng nước trên đường để về nhà chiều cuối tuần
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 5
    Khu vực đường Trần Quốc Hoàn đoạn giáp với Trường Sơn (quận Tân Bình) xe ô tô phóng với tốc độ nhanh tạo thành “sóng” nước rất cao
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 6
     Người đi xe máy la ó tài xế ô tô chạy chậm lại vì lãnh đủ nước tạt vào người.
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 7
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 8
     Đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) cũng bị ngập sâu trong cơn mưa 1 giờ đồng hồ vào chiều nay. Do ảnh hưởng của cơn mưa các tuyến đường như Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân, Nguyễn Xí (quận Thủ Đức)…cũng bị ngập nặng.
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 9
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 10
    Người dân “bơi” về nhà chiều cuối tuần
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 11
     Nước ngập trắng đường
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 12
     Tại khu vực Quốc lộ 1 kéo dài từ cầu vượt Trạm 2 đến cổng trường Đại học Nông Lâm TP nước ngập cả hai làn đường xe máy và ô tô khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn.
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 13
     Cặp đôi tay trong tay vượt “sông” trên đường
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 14
    Nhiều em nhỏ vui đùa trong nước ngập ở đường Trần Nhân Tôn (quận 10)
    "Sóng" cao gần 2m trên phố Sài Gòn sau cơn mưa như trút nước - 15
    Giao thông bắt đầu rối loạn sau khi cơn mưa tạnh
    Người Sài Gòn không dám về nhà vì sợ ngập nước, kẹt xe
    Cả trăm người Sài Gòn đậu xe trên đường hàng giờ đồng hồ không dám về nhà vì sợ xe chết máy do đường ngập nước...
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    Ibrahimovic mang tin bất ngờ cho MU


    Báo ManchesterEveningNews gây sốc khi cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovic nói bóng gió với người hâm mộ MU rằng anh đã "sẵn sàng cho trận chung kết Europa League".
    Theo đó, tác giả 28 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này đăng trên Instagram đoạn clip ghi lại hình ảnh bước vào quá trình hồi phục chấn thương. Khoác trên mình chiếc áo đấu "Quỷ đỏ", chân sút người Thụy Điển nhẹ nhàng thực hiện bài tập đi lại dưới hồ bơi.
    Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Ibrahimovic ghi thêm dòng chú thích: "Sẵn sàng cho trận chung kết". Điều này nhanh chóng khiến người hâm mộ MU phấn khích. Họ tin điều kỳ diệu có thể xảy ra với tiền đạo 35 tuổi.
    Ibrahimovic mang tin bat ngo cho MU hinh anh 1
    Hình ảnh Ibrahimovic tập đi lại dưới hồ bơi. Ảnh: Instagram.
    Đâu đó đồn thổi thông điệp của Ibrahimovic gợi ý cho một sự trở lại khi "Quỷ đỏ" thư hùng với Ajax. Dù vậy, cũng có quan điểm số 9 sẽ tái xuất, nhưng với tư cách khách mời ở trận chung kết Europa League.

    Tháng trước, cựu sao Inter và Barca trấn an người hâm mộ đội bóng áo đỏ bằng thông báo bản thân "đã được chữa trị khỏi chấn thương và cảm thấy mạnh mẽ hơn". Người đại diện Mino Raiola của Ibrahimovic sau đó cũng tiết lộ ê-kíp bác sĩ rất kinh ngạc với thể trạng ngôi sao này.
    "Đầu gối của anh ta khỏe đến nỗi các bác sĩ phải thốt lên họ chưa từng thấy ca như thế bao giờ. Ibrahimovic sở hữu cái gối trong tình trạng rất khó tin, đặc biệt với một cầu thủ đã chơi bóng 20 năm.
    Nó hoàn toàn "trống trơn" và không hề có dấu tích bị hủy hoại theo thời gian", Mino Raiola cho biết.


    Ibrahimovic: 'Tôi không nhớ lần cuối mình đứng thứ hai là khi nào' Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trước BT Sport, Ibra cho rằng việc đứng thứ hai ở bất kỳ giải đấu nào đều là thất bại, anh không còn nhớ lần về nhì cuối cùng là khi nào.
    Dù vậy, truyền thông Anh cho biết chấn thương gối Ibrahimovic gặp phải tháng trước sẽ khiến anh xa sân cỏ đến tận năm sau. Mới đây, HLV Jose Mourinho cũng xác nhận cậu học trò sẽ cùng đội tham dự trận chung kết Europa League, nhưng không nói rõ với tư cách ra sao.
    Trận đấu gặp Ajax (25/5) mang ý nghĩa rất quan trọng với MU, nó quyết định tấm vé thông hành đến đấu trường UEFA Champions League mùa tới. Ở giải quốc nội, đội chủ sân Old Trafford chắc chắn kết thúc ở vị trí thứ 6.
    Nguyên Trí

    Trung Quốc, Philippines không đạt tiến triển đột phá trong hội đàm song phương về Biển Đông

    Dân trí Cuộc hội đàm song phương đầu tiên về Biển Đông giữa Trung Quốc và Phillippines diễn ra song không đạt được thỏa thuận đáng kể nào, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết.
     >> Tổng thống Duterte: Trung Quốc dọa chiến tranh nếu Philippines khoan dầu ở Biển Đông


    
Trung Quốc -Philippines lần đầu họp về cơ chế tham vấn song phương về Biển Đông tại Quý Châu, Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)
    Trung Quốc -Philippines lần đầu họp về cơ chế tham vấn song phương về Biển Đông tại Quý Châu, Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)
    Ngày 19/5, Trung Quốc và Philippines đã kết thúc phiên họp đầu tiên trong khuôn khổ cơ chế tham vấn song phương về vấn đề Biển Đông tại thành phố Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nhưng không đạt được bước tiến đột phá. Cuộc họp diễn ra sau khi Bắc Kinh lớn tiếng cảnh báo về “khả năng chiến tranh” nếu Manila làm theo phán quyết về Biển Đông của Tòa quốc tế và khoan dầu ở vùng tranh chấp.
    Phiên họp do Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân và Đại sứ Philippines tại Trung Quốc Jose Santiago Santa Romana đồng chủ trì.
    Đại sứ Santa Romana cho biết trong cuộc họp kéo dài 3 tiếng, hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề nhạy cảm liên quan đến Biển Đông song chưa đạt được thỏa thuận nào đáng kể. Trung Quốc và Philippines nhất trí sẽ tổ chức các phiên tham với tần suất 2 lần/năm nhằm “tạo cơ hội để trao đổi quan điểm” về Biển Đông.
    “Mục đích của cơ chế tham vấn song phương là nhằm thảo luận các vấn đề tranh chấp. Chúng tôi (Philippines) không áp đặt phía Trung Quốc mà chỉ muốn thể hiện vai trò và vị thế của Philippines”, Đại sứ Santa Romana cho biết. Đại sứ Romana tiết lộ hai bên nhất trí sẽ tiến hành một cuộc gặp nữa trước cuối năm nay tại Philippines.
    Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp, phái đoàn Trung Quốc cho biết hai bên đã trao đổi quan điểm về tầm quan trọng của việc thể hiện sự quan ngại và giải quyết các tranh chấp và sự cố trên Biển Đông theo một cách phù hợp.
    Cuộc tham vấn song phương đầu tiên về Biển Đông giữa Bắc Kinh và Manila diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông tới Bắc Kinh tham dự Diễn đàn Vành đai và Con đường hồi đầu tuần này.
    Tổng thống Duterte cho biết ông cũng đã thảo luận kín với Chủ tịch Tập Cận Bình về vấn đề Biển Đông, trong đó bày tỏ ý định cho tiến hành khoan dầu ở một khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Đáp lại, Chủ tịch Trung Quốc cảnh báo rằng: “Chúng ta là bạn và chúng tôi không muốn tranh cãi. Chúng tôi muốn duy trì quan hệ nồng ấm nhưng nếu các ông cố ý làm điều đó, chúng ta sẽ đi tới chiến tranh”.
    Tổng thống Duterte cũng cho biết thêm phía Trung Quốc không muốn thảo luận về phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế bác bỏ “đường lưỡi bò”. Bắc Kinh cho rằng vấn đề này sẽ được bàn luận trong tương lai nhưng “không phải lúc này”. Hiện Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận gì về phát biểu của ông Duterte.
    Nhật Minh
    Theo SCMP
    Tình hình phức tạp trên bán đảo Triều Tiên
    (ANTV) - Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triểu Tiên xảy ra cuối tuần qua trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng gia tăng và Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới nhậm chức. Các bên liên quan như Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ), Mỹ, Nga, Hàn Quốc đã ngay lập tức có những ý kiến trái chiều về vụ việc này.
    Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên - Những ý kiến trái chiều
    Ngày 14/5, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo mà nước này tuyên bố là đã thành công. Đây là một loại tên lửa mới - đạn đạo chiến lược đất đối đất tầm trung Hwasong-12 có thể gắn đầu đạn hạt nhân. Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tên lửa đã được phóng ở góc cao nhất nhằm đảm bảo an ninh cho các nước láng giềng. Tên lửa này bay được 787km  và đạt độ cao 2.111,5km trước khi rơi xuống vùng biển gần Nga.
    Trước sự chỉ trích của HĐBA LHQ về các vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất, Triều Tiên đã ngay lập tức phản ứng, đồng thời khẳng định quyền phòng vệ của nước này:
    Nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong Choi phát biểu: “Triều Tiên sẽ tăng cường các biện pháp thúc đẩy quyền phòng vệ hạt nhân. Triều Tiên sẵn sàng phản ứng đầy đủ với các biện pháp của Mỹ trừ phi Mỹ hủy bỏ chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên.”

    TS. Trần Công Trục - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính Phủ cho rằng: "Đặc biệt họ thể hiện rằng những đe dọa của các nước, đặc biệt là Hòa Kỳ đối với họ thì họ cũng thể hiện rõ họ không sợ trước những đe dọa đó, thì tôi cho rằng đây là hiện tượng mà những nhà nghiên cứu trong quan hệ chính trị quốc tế, trong quan hệ quân sự cần nghiên cứu nghiêm túc, nó liên quan đến sự ổn định của khu vực và quốc tế".

    Một cuộc họp khẩn của HĐBA LHQ về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên đã được tiến hành vào rạng sáng ngày 17/5 vừa qua (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, sau khi kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, cuộc họp kín này đã không đạt được kết quả cụ thể nào. Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, thay vì công bố kết quả cuộc họp, Đại sứ Elbio Rosselli của Uruguay - nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên HĐBA chỉ nói rằng, HĐBA vẫn đang thảo luận về một loạt biện pháp nhằm gây áp lực buộc Triều Tiên phải chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Tuyên bố trên của Đại sứ Uruguay đã phần nào cho thấy, các nước thành viên HĐBA LHQ vẫn bất đồng trong vấn đề trừng phạt Triều Tiên.

    Về phía Mỹ, trong tuyên bố trước báo giới, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với phía Trung Quốc. Họ thực sự muốn hỗ trợ chúng tôi giao tiếp với Triều Tiên. Nhân đây, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, nếu một quốc gia cung cấp hoặc hỗ trợ Triều Tiên chúng tôi sẽ chỉ đích danh tên quốc gia đó để mọi người đều biết và chúng tôi cũng sẽ trừng phạt cả quốc gia đó.”

    Còn về phía Trung Quốc, nước này chưa có phản ứng chính thức về kết quả cuộc họp. Tuy nhiên, Trung Quốc từ lâu vốn không ủng hộ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Thay vào đó, Trung Quốc chủ trương kêu gọi đối thoại nhằm tìm kiếm một giải pháp cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

    Phía Nga cũng trước đó đã thể hiện quan điểm về vấn đề Triều Tiên. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay đòi hỏi một giải pháp hòa bình. Những lời đe dọa sẽ không thể khiến Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân:

    Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu: “Chúng ta cần trở lại bàn đối thoại với Triều Tiên, ngừng đe dọa họ và tìm cách giải quyết các vấn đề một cách hòa bình. Tôi nghĩ cách tiếp cận này là hoàn toàn khả thi. Nếu chúng ta trở lại bàn đàm phán, sẽ có lúc Triều Tiên tuyên bố họ ngừng chương trình hạt nhân, nhưng không may là các bên liên quan trong tiến trình đàm phán lại không có đủ kiên nhẫn. Tôi nghĩ cần trở lại đàm phán càng sớm càng tốt”.

    TS. Trần Công Trục - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính Phủ cho biết: "Hội đồng Bảo an LHQ có cuộc họp cách đây 1,2 hôm đặc biệt không ra được nghị quyết, trong lúc đó thì cũng có những tiếng nói hết sức quan trọng của các nhà lãnh đạo như Nga, Trung Quốc, thậm chí cả Hàn Quốc, người ta muốn rằng để giải quyết vấn đề này, ngoài việc phải gây sức ép cần thiết, thì cần phải có 1 cuộc đàm phán 1 cách rất sòng phẳng, rõ ràng với Triều Tiên. Có nghĩa là người ta thấy rằng con đường hiệu quả nhất để Triều Tiên không tiếp tục chương trình của mình thì phải ngồi đàm phán".
    Nhìn nhận thêm về giải pháp cho vấn đề bán đảo Triều Tiên
    Các bên liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên đã nêu lên những ý kiến trái chiều của mình, bên thì chủ trương răn đe, bên thì chú trọng hòa đàm. Và Hàn Quốc, nước gần với Triều Tiên nhất, họ cũng đã nêu quan điểm của mình, và quan điểm đó phần nào thể hiện chính sách mà Tân Tổng thống Moon Jae-in hướng đến trong giải quyết mối quan hệ liên Triều.

    Sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Hàn Quốc đã có phản ứng tương đối mềm mỏng khi trong cuộc họp báo ngày 17/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ nối lại các kênh liên lạc với Triều Tiên, vốn bị cắt đứt sau các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 2/2016.

    Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk Haeng nói: “Quan điểm của Hàn Quốc là Hàn Quốc không chỉ giao tiếp mà còn ủng hộ việc duy trì mối quan hệ ổn định giữa hai miền Triều Tiên. Chúng tôi sẽ nỗ lực để khôi phục lại các kênh liên lạc giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.”

    Giới phân tích nhận định, tuyên bố trên của Hàn Quốc đã phần nào phản ánh chính sách “cây gậy và củ cà rốt” mà tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang muốn áp dụng với Triều Tiên.

    TS. Trần Công Trục - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính Phủ bày tỏ: "Hơn ai hết, Hàn Quốc là nước ngay sát với Triều Tiên mà chắc chắn tất cả những động thái của Triều Tiên trong kế hoạch của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hàn Quốc. Nhưng rõ ràng Hàn Quốc vẫn thể hiện 1 thái độ kiềm chế để đề nghị Triểu Tiên có thể cùng ngồi đàm phán. Tôi cho rằng đấy cũng là 1 tư duy hết sức tiến bộ, hết sức là thực tế và tính đến trách nhiệm của mình trong việc giải quyết mọi tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, bằng đàm phán, bằng thương lượng".

    Từ tình hình hiện tại, có lẽ đã đến lúc cần có một giải pháp mới, toàn diện hơn để giải quyết vấn đề Triều Tiên, thay thế cho những giải pháp cũ đã không phát huy hiệu quả suốt một thời gian dài.

    TS. Trần Công Trục - Nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính Phủ cho rằng: "Tôi thì tôi vẫn nghĩ rằng là cuối cùng vấn đề Triều Tiên vẫn phải được giải quyết trên cơ sở các cuộc đàm phán chính trị 1 cách bình đẳng, có sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi nghĩ rằng các quốc gia có trách nhiệm, các tổ chức quốc tế nữa cũng cần phải xem xét lại nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện nay và chúng ta cần phải có trách nhiệm, có thiện chí đối với cuộc sống của nhân loại trong việc đặt ra những biện pháp để giải quyết vấn đề phức tạp này".

    Có thể thấy vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời gian gần đây, các bên liên quan liên tục có những động thái đáp trả lẫn nhau. Nếu không có các biện pháp phù hợp và kiềm chế để giải quyết tình hình, thì không chỉ khu vực này có thể tiếp tục rơi vào vòng xoáy nguy hiểm, mà sự an toàn của cộng đồng quốc tế cũng có thể sẽ bị đe dọa./.
     
    BT

    Tiếp tục hoãn trình luật Biểu tình do chất lượng chưa đảm bảo


    Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV  /// Ảnh: TTXVN
    Họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV
    Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội (QH) khóa 14 (diễn ra từ ngày 22.5 đến 21.6.2017), QH sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017.
    Theo đó, luật Biểu tình không có trong chương trình này.
    Trả lời Thanh Niên tại cuộc họp báo chiều qua (19.5), Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết dự luật Biểu tình vẫn tiếp tục bị trì hoãn là do “chất lượng dự luật”. Ông Phúc cho hay dự luật này hiện đang do Chính phủ hoàn chỉnh. “Đối với QH, luật phải đảm bảo chất lượng nên Chính phủ phải chuẩn bị kỹ lưỡng thấu đáo trước khi trình ra QH. Luật chưa đảm bảo nên Chính phủ chưa trình”, ông Phúc cho biết.
    Liên quan đến tiến độ Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, ông Phúc cho biết hiện nay QH đang chờ Chính phủ trình nghị quyết này. Tổng thư ký QH cho hay việc sửa luật công chức, viên chức đang được tiến hành nên luật này cũng sẽ bao hàm vấn đề trên. “Còn nghị quyết thì Bộ Nội vụ đang nghiên cứu để báo cáo tham mưu Chính phủ trình QH”, ông Phúc cho biết.
    Trả lời về căn cứ pháp lý của việc điều chuyển sinh hoạt Đoàn ĐBQH của ông Đinh La Thăng từ TP.HCM về Thanh Hóa, theo ông Phúc, ông Thăng thôi Ủy viên Bộ Chính trị cũng đồng thời thôi Bí thư Thành ủy TP.HCM, thôi Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM. T.Ư đã quyết định ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN, giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM. Vừa qua, Đảng đoàn QH cũng đồng ý giới thiệu bầu ông Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM và tới đây sẽ họp, bầu. “Đồng chí Đinh La Thăng muốn xin về Thanh Hóa và Đoàn ĐBQH Thanh Hóa cũng đã có văn bản xin đồng chí Đinh La Thăng về sinh hoạt. Với 2 đề nghị như thế, Ủy ban Thường vụ QH đã nhất trí chuyển đồng chí Thăng về sinh hoạt ở Đoàn ĐBQH Thanh Hóa”, ông Phúc nói.
    Trả lời về việc từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có một số ĐBQH do sai phạm bị bãi nhiệm hoặc vì lý do sức khỏe được cho thôi như Trịnh Xuân Thanh, Võ Kim Cự... thì có bầu bổ sung ĐBQH hay không, ông Phúc cho biết việc bãi nhiệm, cho thôi ĐBQH là điều “không mong muốn”. Thời gian qua QH đã khuyết 5 ĐB, trong đó có 3 ĐB do sai phạm bị bãi nhiệm, cho thôi và 2 ĐB từ trần do bệnh tật, ốm đau. “Mặc dù bị khuyết 5 ĐB như vậy nhưng không phải bầu bổ sung vì phải có tỷ lệ khuyết 10% thì mới bổ sung. Hiện tại, các ĐBQH bầu ở các khu vực nhưng ĐBQH không chỉ làm nhiệm vụ ở địa phương mà ở toàn quốc. ĐBQH có thể sinh hoạt ở đoàn này, đoàn kia hoặc điều chuyển là điều bình thường. Luật của chúng ta cho phép ĐBQH ngoài việc tiếp xúc cử tri ở địa phương thì còn có thể tiếp xúc cử tri ở các nơi khác nên không có gì e ngại vấn đề này”, ông Phúc khẳng định.
    Thông báo về dự kiến chương trình và nội dung của kỳ họp thứ 3, QH khóa 14, ông Lê Bộ Lĩnh, Phó tổng thư ký QH, cho biết kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 22.5.2017. Dự kiến QH sẽ làm việc trong thời gian 22,5 ngày (không kể ngày nghỉ) và họp phiên bế mạc ngày 21.6. Tại kỳ họp đầu năm này, QH sẽ dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật: xem xét, thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tập trung xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

    QH dành khoảng 6,5 ngày để xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề như các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH và ngân sách nhà nước năm 2016 và tình hình 2017; xem xét việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016; chất vấn và trả lời chất vấn...

    Trường Sơn

    Nghi án nam thanh niên giết người yêu rồi tự sát trong nhà nghỉ ở Đồng Nai

    Minh Tuệ, Theo Thời Đại 14:17 20/05/2017

    Chủ nhà nghỉ nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng của đôi nam nữ nên chạy lại kiểm tra. Vừa bước vào, ông hốt hoảng phát hiện cả 2 nằm bất động, máu be bét cùng nhiều vết thương trên người nạn nhân.

    Ngày 20/5, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ trọng án khiến 2 người tử vong xảy ra trên địa bàn. 
    Hai nạn nhân được xác định là anh Bùi Đình Thương (SN 1988) và chị Nguyễn Thị Hồng Diễm (SN 1998, ngụ tỉnh Đồng Nai). 
    Theo điều tra ban đầu, tối 19/5, anh Thương chở chị Diễm đi ăn chè rồi đến nhà nghỉ 777 ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai thuê phòng số 5 để nghỉ. 
    Nghi án nam thanh niên giết người yêu rồi tự sát trong nhà nghỉ ở Đồng Nai - Ảnh 1.
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Facebook Người Đồng Nai
    Khoảng 20h cùng ngày, chủ nhà nghỉ nghe tiếng động lạ phát ra từ phòng của anh Thương, chị Diễm nên đã chạy lại kiểm tra. Vừa bước tới, ông hoảng hốt phát hiện đôi nam nữ nằm bất động nên hô hoán và báo Công an địa phương. 
    Các nạn nhân sau đó được xác định đã tử vong do nhiều vết đâm trên người. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc. 
    Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, Công an thu giữ 1 con dao. Lực lượng chức năng nhận định có thể do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên Thương đã chở Diễm đến nhà nghỉ rồi dùng dao sát hại bạn gái, sau đó anh này dùng dao tự tử.

    Kẻ giết người ở TP.HCM đưa về Vũng Tàu phi tang bị bắt

    (PLO)- Lúc 21 giờ 30 phút tối 20-5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu áp giải nghi can Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, ngụ TP.HCM) từ Vĩnh Phúc về Bà Rịa- Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người.
    Theo thông tin ban đầu, Đông được xác định là nghi can sát hại người phụ nữ mà thi thể được tìm thấy bọc trong bao nilon tại khu vực bãi đất trống thuộc ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ngày 4-4 vừa qua.

    Bước đầu Đông khai nhận gia đình quê gốc ở Vĩnh Phúc, chuyển vào TP.HCM sinh sống đã lâu, làm nghề sản xuất, bán đậu hũ. Chị Th. quê ở Bình Thuận đã có gia đình, sinh sống tại TP.HCM. Trong khoảng thời gian năm 2015, chị Th. quen biết Đông và nảy sinh tình cảm.
    Ngày 30-6-2015, Đông và chị Th. có hẹn gặp nhau tại một phòng trọ và có quan hệ tình dục. Sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn vì Đông ghen tuông. Sau đó, lúc chị Th. đang mặc quần áo, Đông đã dùng tay siết cổ chị Th.
    Mấy ngày sau Đông cuốn băng keo rồi bỏ thi thể chị Th. vào bao nilong và chở bằng xe máy tìm nơi phi tang. Bước đầu Đông khai chạy xe về hướng QL51, nhắm về hướng hồ Đá Đen (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Nhưng sau đó trên đường đi đến ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành Đông đã vào khu vực KDL sinh thái Làng Tre (chưa triển khai xây dựng) khiêng bao tải thi thể chị Th. bỏ lại đó rồi chạy đi. Thời gian sau, Đông về quê ở Vĩnh Phúc sinh sống cho tới ngày bị bắt giữ.
    Về phần thi thể của chị Th. ngày 4-4-2017, người dân đã phát hiện ra bao tải vô cùng hoảng hốt khi phát hiện bên trong là một bộ hài cốt nên đã báo công an. Qua khám nghiệm công an thu giữ nhận định ban đầu thời gian chết của nạn nhân là cách đây 2-3 năm. Thi thể nạn nhân được quấn bằng khăn tắm, bỏ trong ba bao nylon loại lớn lồng vào nhau, có một số nữ trang. Tại khu vực hiện trường có một áo len nữ màu tím, cúc áo màu tím và một quần đùi nam xám bị vứt bỏ đã lâu. Để xác định thông tin liên quan đến thi thể này, PC45 đã gửi thông báo truy tìm tới công an các tỉnh thành, địa phương, cục nghiệp vụ và báo chí.
    Sau được đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM ngày 6-4, thông tin trên đã nhận được sự chia sẻ rộng rãi của các trang thông tin, MXH. Từ đây, một số gia đình ở các tỉnh phía Bắc, Bình Thuận và TP.HCM gọi điện tới PC45 Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cung cấp thông tin người thân họ cũng đột nhiên mất liên lạc trong khoảng thời gian tương tự. Trong số đó có người thân của chị Th. PC45 đã gửi các hình ảnh, đặc điểm còn lại của thi thể và qua giám định khẳng định đó là chị Th.
    Hiện PC45 tiếp tục điều tra làm rõ.

    TRÙNG KHÁNH

    Hà Văn Thắm bị khởi tố thêm tội danh “Tham ô tài sản”

    Dân trí Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa tiến hành khởi tố bổ sung đối với bị can Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn về tội “tham ô tài sản”. Một số bị can khác cũng bị thay đổi quyết định khởi tố về tội danh.
     >> Đại án Oceanbank: Phạm Công Danh có dấu hiệu đồng phạm với Hà Văn Thắm
     >> Tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Hà Văn Thắm
     >> Hà Văn Thắm khai: Chủ trương chi lãi ngoài có từ thời “bầu” Kiên

    Hàng loạt bị can bị khởi tố thay đổi tội danh
    Theo thông báo của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46), đơn vị đang điều tra bổ sung vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và các đơn vị có liên quan, theo các Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
    Hà Văm Thắm tại phiên toà xét xử sơ thẩm diễn ra từ ngày 27/2 - 8/3/2017.
    Hà Văm Thắm tại phiên toà xét xử sơ thẩm diễn ra từ ngày 27/2 - 8/3/2017.
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và căn cứ kết quả điều tra vụ án, ngày 19/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định, bổ sung khởi tố vụ án tội “Tham ô tài sản” theo Điều 278 BLHS và các Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm về tội “Tham ô tài sản” số tiền 49.320.796.000 đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
    Các Quyết định thay đổi Quyết định khởi tố bị can từ tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 281 BLHS sang tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 280 BLHS đối với Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, Nguyễn Minh Thu và Phạm Hoàng Giang.
    Quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hồng Tứ về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 280 BLHS.

Quyết định khởi tố bị can Phạm Công Danh, Trần Văn Bình và Hứa Thị Phấn về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Điều 179 BLHS.
    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng, khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố bị can đúng thời hạn điều tra, phục vụ yêu cầu truy tố và xét xử.
    Vì sao Toà án yêu cầu cơ quan CSĐT điều tra bổ sung với các bị cáo?
    Trước đó, ngày 27/2, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử sơ thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank). Theo đó cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm cùng 47 bị cáo bị đưa ra xét xử với các tội danh “Vi phạm quy đinh về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
    Hà Văn Thắm cùng hàng loạt đồng phạm bị khởi tố thay đổi tội danh.
    Hà Văn Thắm cùng hàng loạt đồng phạm bị khởi tố thay đổi tội danh.
    Dự kiến phiên toà sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm sẽ diễn ra khoảng một tháng. Tuy nhiên chiều 8/3, HĐXX đã đột ngột hoãn phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm.
    Theo đó, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho cơ quan CSĐT yêu cầu làm rõ một số nội dung.
    Cụ thể HĐXX cho rằng, Ngân hàng Oceanbank là ngân hàng cổ phần, PVN là cổ đông và đối tác chiến với vốn góp 20%, tương đương 800 tỷ đồng.
    Từ cuối 2009 đầu 2010, Nguyễn Xuân Sơn đã bàn bạc và thống nhất với Hà Văn Thắm đề ra chủ trương thu thêm lãi suất vay tín dụng và chênh lệch tỉ giá dưới hình thức thu phí của khách hàng thông qua công ty BSC trái quy định của Ngân hàng nhà nước (NHNN).
    Nguyễn Xuân Sơn đã nhận 69 tỷ đồng từ BSC. Hành vi này có dấu hiệu của tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản (điều 280 BLHS).
    Đối với khoản tiền 246 tỉ đồng của Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn với chức vụ là Tổng Giám đốc, ủy viên HĐQT Oceanbank và đại diện phần vốn góp của PVN tại Oceanbank đã cùng Hà Văn Thắm bàn bạc và chi lãi suất ngoài hợp đồng.
    Mặc dù từ ngày 11/5/2011, Nguyễn Xuân Sơn đã chuyển về PVN nhưng Sơn vẫn chỉ đạo Nguyễn Minh Thu tiếp tục chăm sóc một số khách hàng là doanh nghiệp của PVN.
    Lợi dụng uy tín và địa vị, cơ chế chính sách chi lãi ngoài, sự phụ thuộc của Oceanbank vào nguồn tiền gửi huy động từ PVN, bị cáo đã rút số tiền nói trên.
    Như vậy, hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, ban hành và tổ chức, chỉ đạo những hoạt động trái pháp luật chiếm đoạt số tiền 246 tỉ.
    Trong số đó có ít nhất có 20% là phần đóng góp của PVN, nhưng cáo trạng lại truy tố bị cáo về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng là chưa chính xác, cần thiết phải điều tra làm rõ, xác định đúng tội danh theo quy định của pháp luật.
    Liên quan đến số tiền thất thoát 800 tỷ đồng của PVN cũng cần thiết làm rõ trách nhiệm của Nguyễn Xuân Sơn và những người có trách nhiệm liên quan trong việc đầu tư, góp vốn, quản lý số tiền này để xử lý theo quy định của pháp luật.
    Trong năm 2011 đến 2014, có hàng ngàn cá nhân và hàng trăm tổ chức kinh tế gửi tiền tại Oceanbank và nhận tiền lãi suất ngoài hợp đồng, trong số đó có nhiều khách hàng lớn trong các tổ chức kinh tế là doanh nghiệp có vốn Nhà nước.
    Trong đó chủ yếu là nhóm khách hàng thuộc PVN và Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Các đơn vị này có dấu hiệu móc ngoặc với nhân viên của Oceanbank nhận tiền lãi ngoài, để ngoài sổ sách kế toán nhằm hưởng lợi bất chính.
    Do đó cần điều tra làm rõ số tiền các tổ chức cá nhân đã nhận để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi phạm tội của các bị cáo và các cá nhân có liên quan, đồng thời có căn cứ giải quyết triệt để vấn đề dân sự trong vụ án.
    Tài liệu và lời khai tại tòa thể hiện 34 bị cáo là giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch Oceanbank, thể hiện một số bị cáo không trực tiếp chỉ đạo, trực tiếp chi số tiền lãi ngoài mà do một số người khác trong đơn vị chủ trương nhận tiền của hội sở để chi tiền. Do đó cần thiết phải làm rõ số tiền các bị cáo đã chi trên thực tế và chỉ đạo để có căn cứ nội dung này.
    Thứ tư, hồ sơ và lời khai thể hiện Hà Văn Thắm đã bàn bạc cho Phạm Công Danh (công ty Trung Dung) vay 500 tỉ đồng không đảm bảo điều kiện vay vốn theo quy định của pháp luật. Để được vay tiền, Danh đã chỉ đạo Trần Văn Bình là giám đốc Công ty Trung Dung, bàn bạc với bà Hứa Thị Phấn đưa tài sản không đúng để được vay tiền.
    Hành vi của Phạm Công Danh, Trần Văn Bình và Hứa Thị Phấn có dấu hiệu đồng phạm với Hà Văn Thắm trong việc vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, vì vậy cần điều tra làm rõ.
    Cơ quan điều tra tách hành vi lập khống 9 hợp đồng vay của phòng giao dịch Đào Duy Anh, cần làm rõ trong vụ án này để đảm bảo sự công bằng pháp luật. Ngoài ra HĐXX cũng yêu cầu cơ quan điều tra cần điều tra làm rõ một số nội dung khác.
    Những vấn đề nêu trên không thể làm rõ ngay tại tòa nên HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm cho Bộ Công an điều tra bổ sung.
    Tuấn Hợp

    "Messi Hàn Quốc" tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân

    Hoàng Quý, Theo Trí Thức Trẻ 20:39 20/05/2017

    Lee Seung-woo chính là người ghi bàn mở ra chiến thắng 3-0 cho U20 Hàn Quốc trong trận ra quân ở VCK U20 World Cup 2017 gặp U20 Guinea.

    U20 Hàn Quốc 3-0 U20 Guinea
    Ghi bàn: Lee Seung-woo 36', Lim Minhyeok 76', Paik Seungho 81'
    Đội hình ra sân:
    U20 Hàn Quốc: Song Bum-keun, Woo Chan-yang, Jeong Tae-wook, Lee Sang-min (C), Lee Seung-mo, Lee Jin-hyun, Cho Young-wook, Lee Seung-woo, Lee You-hyeon, Paik Seung-ho, Lee Sang-heon.

    U20 Guinea: Moussa, Salif, Diaby, Mohamed, Dide (C), I.Sory, Momo, Fernandez, 13 M.Ali, Kane, Jules.
    Xem video highlight trận đấu: TẠI ĐÂY
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 2.
    Sau bữa tiệc khai mạc, đội chủ nhà U20 Hàn Quốc bước vào trận đấu với U20 Guinea bằng tinh thần rất cao, trước sự cổ vũ của khoảng 40.000 khán giả có mặt trên sân Jeonju World Cup.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 3.
    Không chỉ có vậy, U20 Hàn Quốc cũng muốn giành trọn 3 điểm trước đối thủ tới từ Lục địa đen để cạnh tranh vị trí số 1 bảng A với U20 Anh, đội trước đó hạ gục U20 Argentina với tỷ số 3-0 trong trận đấu sớm.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 4.
    Sau tiếng còi khai cuộc của ông trọng tài chính Julio Bascunan người Chile, các cầu thủ U20 Hàn Quốc đã tràn lên phần sân đối phương.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 5.
    Tuy nhiên, U20 Guinea cũng cho thấy họ không phải dạng vừa khi liên tiếp có những tình huống khoan phá hàng thủ đội chủ nhà bằng những pha lên bóng tốc độ.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 6.
    Trong lúc thế trận cân bằng vẫn được các cầu thủ U20 Guinea duy trì thì bất ngờ đã tới ở phút 36, Sau cú sút tưởng chừng không mấy nguy hiểm của cầu thủ thuộc biên chế lò đào tạo La Masia - Lee Seung-woo, bóng đá đập chân một hậu vệ đội khách đổi hướng làm bó tay thủ thành Moussa.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 7.
    Pha lập công may mắn của chân sút được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc" đã giúp đội chủ nhà có được lợi thế tâm lý trong những phút thi đấu sau đó.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 8.
    Ở những phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Cho Youngwook bởi sau khi tham khảo công nghệ xem lại, Lee Seung-woo đã có pha đi bóng ra ngoài đường biên ngang.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 9.
    Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, với kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của đội bóng từng 13 lần tham dự U20 World Cup, U20 Hàn Quốc vẫn cho thấy sự lấn lướt trước U20 Guinea.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 10.
    Phút 76 của trận đấu, chỉ sau 11 phút xuất hiện trên sân, cầu thủ vào sân thay người Lim Min-hyeok đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Moussa. Trước đó phải kể tới pha kiến tạo qua khe giữa hai chân hậu vệ U20 Guinea cực hay của Lee Seung-woo.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 11.
    Chưa dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau Paik Seung-ho đã ghi bàn thắng thứ 3 cho U20 Hàn Quốc sau một cú lốp bóng kỹ thuật.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 12.
    Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, U20 Hàn Quốc chủ động nhường lại thế trận cho U20 Guinea, nhưng đội bóng lần đầu tiên tham dự U20 World Cup đã không ghi được dù chỉ là một bàn thắng danh dự.
    Messi Hàn Quốc tỏa sáng, chủ nhà U20 World Cup 2017 đại thắng ngày ra quân - Ảnh 13.
    Thắng trận với tỷ số 3-0, U20 Hàn Quốc vươn lên xếp ngang với U20 Anh tại bảng A với cùng 3 điểm và cùng hiệu số 3 bàn.

    Messi "dở chứng", ghen tị Ronaldo: Barca lại đau đầu

    Chủ Nhật, ngày 21/05/2017 02:29 AM (GMT+7)

    Barca lại đau đầu khi ngôi sao số 1 Messi bất ngờ "giận dỗi" trước thềm vòng đấu quyết định của La Liga.

    Xem lại trận Las Palmas - Barcelona (vòng 37 La Liga):
    Cuộc đua vô địch La Liga sẽ chính thức ngã ngũ sau 1 ngày nữa. Trong tình cảnh cần sự tập trung tối đa cho trận đấu sống còn với Eibar thuộc vòng 38, nội bộ Barca vừa được phen dậy sóng vì Lionel Messi.
    Messi "dở chứng", ghen tị Ronaldo: Barca lại đau đầu - 1
    Trước thềm vòng đấu cuối cùng của La Liga, Messi bỗng nhiên "giận dỗi" Barca
    Diario Gol đưa tin, trong những buổi tập gần đây, siêu sao người Argentina bỗng tỏ thái độ khó chịu, thường xuyên cáu gắt đồng đội và bỏ về sớm. Ngay cả HLV Luis Enrique cũng không thể làm cậu trò cưng nguôi giận.
    Theo tiết lộ từ một số đồng đội, phong độ xuất sắc của đại kình địch Cristiano Ronaldo thời gian qua (ghi 13 bàn/8 trận) là nguyên nhân chính khiến Messi "dở chứng". Nếu cùng Real Madrid đăng quang ngôi vô địch La Liga (và sắp tới là Champions League), siêu sao 32 tuổi sẽ tràn trề cơ hội san bằng thành tích đoạt 5 QBV mà M10 sở hữu.
    Mặt khác, Messi cũng khá bi quan về khả năng Barca  vượt mặt Real ở vòng đấu cuối tuần này. "Đội bóng Hoàng gia" luôn thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc, thậm chí có một số trận đấu chỉ tung đội hình dự bị vào sân vẫn dễ dàng giành chiến thắng. Trong khi đó, Messi không dưới một lần phàn nàn về sự chênh lệch giữa các cầu thủ chính thức và dự bị bên phía Barca.
    Dù với bất kì nguyên nhân gì, việc Messi "buồn" sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lí chung của các thành viên Barca. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đang phải đối mặt với quá nhiều áp lực và tất nhiên, không muốn tham vọng làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục ở vòng đấu cuối La Liga tan thành mây khói vì chính ngôi số 1 của đội.
    La Liga
    Real và Barca cần tới vòng đấu cuối để phân định ngôi vương La Liga mùa này.
    Theo Đỗ Anh (tổng hợp) (Khám phá)

    Những vũ khí bí mật không phải ai cũng biết của U20 Việt Nam

    Các cầu thủ chạy cánh  cùng nhau phối hợp xuống biên và chiều ngược ra tuyến hai để đồng đội dứt điểm là một bài tủ của U20 Việt Nam mà có lẽ người hâm mộ và đối thủ đều đã phát hiện ra. Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn nắm trong tay một số vũ khí bí mật mà không phải ai cũng biết.

    Khả năng sút phạt của Tấn Sinh

    Những tình huống cố định thường là giải pháp được các đội bóng yếu thế hơn cố gắng tận dụng để ghi bàn. U20 Việt Nam sở hữu rất nhiều chân sút phạt đáng nể như Quang Hải hay Minh Dĩ. Cả hai đều từng ghi rất nhiều bàn thắng đẹp cho các đội tuyển trẻ cũng như ở cấp độ CLB. Với những cái chân trái rất ngoan, cặp đôi này hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội nguy hiểm cho U20 Việt Nam, mỗi khi đứng trước những tình huống cố định.

    Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc
    Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh có khả năng đá phạt rất tốt

    Tuy nhiên, để có thể gây bất ngờ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thể sẽ tính đến khả năng đá phạt của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, đặc biệt là với những tình huống ở khoảng cách trung bình và xa hơn (khoảng trên 25 mét). Cho dù là một trung vệ, nhưng Tấn Sinh rất tích cực tập sút phạt, theo kiểu của Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Quảng Nam từng tiết lộ rằng anh đã ghi tới 6 bàn theo phong cách đá phạt như này. Đó là chưa tính đến bàn thắng vào lưới U21 Fortuna Dusseldorf trong chuyến tập huấn mới đây tại Đức.

    Đó là pha đá phạt chếch bên cánh trái, ở cự ly gần hơn so với thường lệ. Trong một ngày Quang Hải và Minh Dĩ vắng mặt, Tấn Sinh là người lĩnh ấn tiên phong. Anh thực hiện một tình huống chạy đà ngắn và dứt điểm bằng mu lai má rất mạnh, vừa đủ qua hàng rào nhưng không quá bổng, găm đúng vào góc chết. Gần như chắc chắn giữ được vị trí chính thức, Tấn Sinh có lẽ nên được nhường những quả phạt chếch bên cánh trái, bởi Quang Hải hay Minh Dĩ đều thuận chân trái và không thực sự phù hợp với những tình huống như vậy.

    Sút xa bỗng thành sở trường

    Sút xa chưa bao giờ là điểm mạnh của các đội bóng Việt Nam từ xưa đến nay. Hơn nữa, các cầu thủ trẻ cũng được khuyên rằng không nên quá lạm dụng sút xa. Nguyên nhân của cả hai thực tế này đều xuất phát từ một gốc, đó là để tạo ra được những cú sút đủ lực và hiểm, các cầu thủ phải đạt trạng thái thể lực tốt.

    Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc 2
    Sút xa sẽ là giải pháp Quang Hải và các đồng đội nên sử dụng

    Tuy nhiên, thể lực của U20 Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều và ngày càng tăng lên so với những đội bóng Việt Nam ngày trước. Vì thế, họ có thể vừa chạy miệt mài, vừa tung chân sút với lực mạnh nhất mà không bị đuối hay hụt hơi.

    Bằng chứng là trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này đang sở hữu những cầu thủ sút xa rất tốt. Có lẽ không cần nói về Quang Hải, ông vua siêu phẩm của V.League. Ngoài ra, Văn Hậu cũng từng tạo ra điểm nhấn tại VCK U19 châu Á năm ngoái với cú đá bất ngờ từ cự ly phải đến 25 mét vào lưới U19 Triều Tiên. Sải chân dài là lợi thế giúp Văn Hậu, một trong những em út của đội tuyển, có thể tạo ra những đường bóng bất ngờ như vậy.

    Ngoài ra, cặp tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam cũng từng lập những siêu phẩm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đội phó Lương Hoàng Anh từng có một pha solo tuyệt vời và kết thúc bằng cú sút căng và hiểm vào lưới đội trẻ Roda JC trong trận đấu tại Hà Lan. Còn cựu đội trưởng Trọng Đại cũng từng lập siêu phẩm vô-lê bóng sống từ cự ly gần 30 mét vào lưới Nam Định ở trận play-off giành vé lên chơi tại V.League hồi năm ngoái. U20 Việt Nam được cho là đã đạt được nhiều may mắn trong năm qua, vì thế, chẳng có hại gì nếu các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thử vậy may với những cú đá tầm xa như vậy.

    Siêu dự bị Trần Thành

    Nhung vu khi bi mat khong phai ai cung biet cua U20 Viet Nam hinh anh goc 3
    Trần Thành thường mang lại hiệu quả từ băng ghế dự bị

    Trần Thành là một trong những cái tên đáng nhớ nhất khi người hâm mộ nhắc đến đội tuyển U20 Việt Nam, bởi chính anh là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Bahrain để giúp chúng ta giành vé đến World Cup. Tuy nhiên, Trần Thành không phải một cầu thủ chính thức, mà anh thường xuyên được sử dụng từ băng ghế dự bị.

    Là một tiền đạo và có khả năng chơi dạt phải, nhưng Trần Thành không thể chiếm được vị trí chính thức của Đức Chinh, hay Văn Hào. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn thường sử dụng cầu thủ người Huế như một siêu dự bị, thường vào sân thay thế Văn Hào để đảm nhiệm hành lang cánh phải.

    Ngoài bàn thắng “kim cương” vào lưới Bahrain, Trần Thành còn từng là người tung ra đường tạt bóng như đặt để Đức Chinh ghi bàn thắng đầu tiên cho U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016, vào lưới U19 Triều Tiên. Cũng chính Trần Thành đã thực hiện một đường chọc khe để Đức Chinh che người thoát xuống dứt điểm tung lưới U20 Argentina trong trận giao hữu mới đây. Tất cả đều được Trần Thành thực hiện từ băng ghế dự bị và đó là phương án B mà HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ sử dụng tại kỳ U20 World Cup này.

    Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 (giờ VN):

    18h ngày 22/5: Gặp U20 New Zealand tại sân Cheonan
    15h ngày 25/5: Gặp U20 Pháp tại sân Cheonan
    13h ngày 28/5: Gặp U20 Honduras tại sân Jeonju World Cup

    Xuân Bình (TTVN)

    Cậu bé thành “hiện tượng” khi tốt nghiệp ĐH ngành Vật lý ở tuổi 14

    (Dân trí) - Trong khi phần lớn thiếu niên 14 tuổi bắt đầu bước vào cánh cổng trường trung học thì Carson Huey-You vừa tốt nghiệp trường Texas Christian University (tại Mỹ) với bằng cử nhân Vật lý. Cậu bé trở thành “hiện tượng” thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới.

    Vừa qua, khoảng 2.000 sinh viên đã nhận được bằng đại học, thạc sỹ và tiến sĩ trong lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Texas Christian University (TCU). Và Carson Huey-You là một trong số đó, cậu bé đã chính thức trở thành người trẻ nhất từng được nhận bằng cử nhân tại trường khi chỉ mới 14 tuổi.
    
Carson Huey- You 14 tuổi.
    Carson Huey- You 14 tuổi.
    Cách đây khoảng 4 năm, cậu bé này từng gây tiếng vang khi trúng tuyển đại học khi tròn 10 tuổi. Đạt những kỳ tích như vậy nhưng Carson vẫn nhấn mạnh mình chỉ là một người bình thường, dù nam sinh Mỹ được nhiều người trên thế giới xem như một “thần đồng".
    "Đó chỉ là những điều tôi đã được học, tôi không phải là một thiên tài. Tôi là một cậu bé bình thường và đang học đại học", Carson nói.
    "Tôi từng phải đối mặt với một số lớp học rất khó", cậu bé 14 tuổi tâm sự. Ban đầu, cậu cho rằng các lớp học khá dễ nhưng sau đó, suy nghĩ này đã thay đổi. Ba môn học mà cậu bé thấy khó nhất là Lịch sử môi trường Mỹ, Hóa học tổng hợp II và Cơ học cổ điển.
    "Khi tôi có điểm kiểm tra không tốt hay một điều tương tự như vậy, tôi sẽ về nhà, thất vọng và suy nghĩ: mình nên ghi nhớ điều này và lần sau sẽ cố gắng làm tốt hơn", Carson Huey- You chia sẻ.
    Trong suốt quá trình học tập của mình, Carson nhanh chóng gây ấn tượng và nhận được sự ủng hộ của Giáo sư C.Magnus L. Rittby tại TCU. Ông đã giúp đỡ, cố vấn rất nhiều cho Carson để đảm bảo rằng cậu bé được phát triển ở nhiều khía cạnh.
    "Carson Huey- You không chỉ là một thiên tài vật lý nhỏ tuổi, cậu ấy còn có khả năng nổi trội ở một số mặt nhất định, như chơi piano và nói tiếng Trung”, Giáo sư C.Magnus L. Rittby cho hay.
    Carson rất thích đọc Chúa tể của những chiếc nhẫn và Biên niên sử Narnia. Ngoài ra, cậu bé người Mỹ cũng thích chơi cờ vua, cờ tướng…
    Yêu khoa học là lý do Carson đặt kế hoạch có bằng thạc sĩ về cơ học lượng tử và sau đó học tiếp lên tiến sĩ. Cậu bé 14 tuổi cũng tiết lộ rằng muốn được dạy học và hiện thực hóa một số ý tưởng khoa học của mình.
    
Em trai của Carson (11 tuổi) cũng sẽ học TCU như anh trai mình (Ảnh: Culture Map).
    Em trai của Carson (11 tuổi) cũng sẽ học TCU như anh trai mình (Ảnh: Culture Map).
    Carson Huey- You có một thông điệp muốn nhắn gửi cho những ai cũng ở độ tuổi 14 và muốn theo đuổi đam mê như cậu: "Hãy cố gắng tập trung vào những gì bạn đang làm. Mặc dù nó thực sự, thực sự đầy thử thách và khó có thể vượt qua thì bạn hãy cố gắng ở lại với nó, đừng từ bỏ!".
    Bà Claretta Kimp, mẹ của Carson cho biết con trai bà bắt đầu hứng thú với Toán từ năm 3 tuổi và có thể hiểu được chương trình Toán lớp 8 dù chưa đến tuổi đi học. Sau quá trình tự học ở nhà, Carson bắt đầu đến trường, học lớp 8 và chỉ mất 5 năm để hoàn thành chương trình phổ thông.
    Được biết em trai của Carson là Cannan (11 tuổi) cũng sẽ học tại TCU vào mùa thu này. Mặc dù có những đứa con xuất chúng nhưng bà Claretta Kimp chỉ có mong muốn đơn giản rằng cả hai con trai mình trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.
    Thu Hiền
    (Theo Star-Telegram)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét