Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 680

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 22/5/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 23/5/2017

                                                      Tin biển đông sáng 23/5/2017

                                                                       tin quân sự
 

                             HLV Lê Thụy Hải: 'U20 Việt Nam không thắng là vô cùng đáng tiếc

1 điểm lịch sử cho U20 Việt Nam

23/05/2017 05:44

U20 Việt Nam tự hào là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á giành được điểm ở đấu trường World Cup, thậm chí, thầy trò Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối vì hòa New Zealand 0-0 khi có nhiều cơ hội

Những thống kê của FIFA khiến ngay cả những người hâm mộ Việt Nam lạc quan nhất cũng không thể nghĩ U20 New Zealand mới là đội may mắn cầm hòa 0-0 trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở lượt trận đầu của bảng E World Cup U20 năm 2017 diễn ra tối 22-5 tại Cheonan, Hàn Quốc.
U20 Việt Nam vượt trội hơn New Zealand ở nhiều thông số. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát bóng 54%, sút 17 lần trong khi New Zealand chỉ có 15 lần dứt điểm. Đáng chú ý là số cú sút trúng đích của U20 Việt Nam lên đến 7 lần trong khi đối thủ chỉ có 3 tình huống dứt điểm nhưng đều bị thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá. Nếu không nhờ vào thân hình đồ sộ, cao đến 1,95 m của thủ môn Michael Woud, U20 New Zealand có thể đã thủng lưới ngay trong hiệp 1.
Cũng phải thừa nhận hàng công U20 Việt Nam đã thiếu sự lạnh lùng cần thiết để cụ thể hóa được 7 cơ hội mà ngay trước trận đấu, không ai nghĩ các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại tạo ra được nhiều đến thế. Đáng tiếc nhất là tình huống Đức Chinh chuyền bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự U20 New Zealand ở phút 90 nhưng Hoàng Đức lại đệm bóng ra ngoài trong tư thế không ai kèm.
1 điểm lịch sử cho U20 Việt Nam - Ảnh 1.
Đức Chinh có trận đấu khá tốtẢnh: Đức Anh
Có những thời điểm trong 20 phút cuối trận, hàng triệu khán giả có cảm giác lo lắng khi U20 New Zealand với nền tảng thể lực sung mãn đã liên tục đẩy hàng phòng ngự U20 Việt Nam vào thế chống đỡ vất vả khi nhiều chiếc áo đỏ có dấu hiệu xuống sức. Rất may là nhờ sự tỉnh táo, chững chạc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hàng phòng ngự U20 Việt Nam đã chơi kiên cường để làm nản lòng những chân sút của New Zealand.
U20 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á với tư cách là đội bóng đầu tiên của khu vực giành được điểm ở một VCK World Cup, dù chỉ là giải trẻ. Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục ghi điểm bởi dấu ấn từ đấu pháp cho đến cách truyền lửa của nhà cầm quân người Khánh Hòa đã giúp U20 Việt Nam tạo nên một loạt bất ngờ chỉ trong vòng 1 năm. Trong một thế trận mà U20 New Zealand không có nhiều cầu thủ xoay trở khéo, việc sử dụng những cầu thủ thấp bé như bộ ba tiền vệ tấn công vốn chỉ cao dưới 1,65 m là Quang Hải, Minh Dĩ và Hoàng Nam đã mang đến một thế trận phòng ngự - phản công nhanh thực sự làm thót tim HLV Bazeley của New Zealand.
Một điểm ngay trận đầu tiên dự một VCK World Cup, người hâm mộ có quyền hy vọng U20 Việt Nam sẽ tiếp tục để lại những dấu ấn khó phai khi chạm trán ứng viên vô địch Pháp (thắng Honduras 3-0) vào ngày 25-5 tới.
HLV New Zealand khen đội Việt Nam
Phát biểu sau trận đấu, HLV Darren Bazeley cho biết: "Tôi không bất ngờ vì kết quả. Qua xem băng hình, tôi biết Việt Nam có nhiều cầu thủ rất kỹ thuật và tốc độ. Các bạn là đội bóng được tổ chức rất tốt. U20 Việt Nam cho thấy họ xứng đáng nằm trong tốp đầu châu Á và có mặt ở sân chơi World Cup này".
Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Chỉ có được 1 điểm nhưng tôi vẫn hài lòng. Tôi rất vui với tinh thần chiến đấu của các học trò. Trận đầu tiên tại World Cup với sức ép lớn như thế này, các cầu thủ của tôi vượt qua áp lực để chơi với trình độ cao nhất. Tôi xin cảm ơn rất nhiều đến các CĐV, tôi không nghĩ sẽ có nhiều đồng hương đã đến ủng hộ U20 Việt Nam như vậy. Sự ủng hộ đem đến rất nhiều cảm xúc từ khán đài đã giúp cho các cầu thủ của chúng tôi chơi tốt hơn nhiều" - ông Tuấn nói.
Anh Dũng

Đại biểu Quốc hội: 'Ai cho Cục nghệ thuật quyền cấp phép Quốc ca?'

Hiến pháp 2013 quy định Quốc ca nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhạc và lời của bài Tiến quân ca. "Vậy đơn vị nào cho phép Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép cho Quốc ca?", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đặt câu hỏi.

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa công bố danh sách hơn 300 bài hát được phổ biến rộng rãi, trong đó đáng chú ý nhất có ca khúc Tiến quân ca - Quốc ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội cho biết ông không hiểu việc cấp phép này là như thế nào, vì bản chất của việc cấp phép là để một ca khúc nào đó được biểu diễn, bảo đảm tính chính trị, không lưu hành những tác phẩm đồi truỵ, độc hại, hoặc là để bảo đảm bản quyền.
"Tiến quân ca là tài sản quốc gia. Khoản 3 điều 13 Hiến pháp năm 2013 quy định rất rõ quốc ca của Việt Nam là nhạc và lời bài Tiến quân ca. Vậy thì còn cần phải cấp phép nữa hay sao?", ông đặt câu hỏi.
Ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội cho rằng, Cục nghệ thuật biểu diễn phải trả lời câu hỏi "tại sao Hiến pháp đã quy định rồi lại còn phải cấp phép? Việc cấp phép này nhằm mục đích gì?".
"Ai cho ông quyền cấp phép cái này? Quốc hội, Chính phủ có cho cấp phép không? Đây là tài sản quốc gia được công nhận. Đây là vi phạm pháp luật chứ không còn là lạm quyền nữa", ông Nhưỡng nói.
dai-bieu-quoc-hoi-ai-cho-cuc-nghe-thuat-quyen-cap-phep-quoc-ca
Đại biểu Dương Trung Quốc.
Còn đại biểu Dương Trung Quốc thì cho rằng, với những tác phẩm âm nhạc đã đi vào đời sống từ lâu thì "cấp phép" là thủ tục, không cần thiết.
"Hãy quan tâm đến những gì bức xúc rồi gỡ ra chứ không phải cứ để như tạo dấu ấn của mình ở tất cả mọi nơi, thể hiện quyền lực của mình một cách vô lối", ông nói.
Theo ông Quốc, cần phải xem ý nghĩa cấp phép ở đây là gì. Chức năng của Cục nghệ thuật biểu diễn đúng là kiểm soát các hoạt động có tính chất kinh doanh hoặc công cộng, bảo vệ bản quyền, không nên "đi từ cực này sang cực kia".
"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xác định lại cho rõ chức năng của Cục này, bởi vì, làm việc cấp phép này rất vất vả cho cả người làm cũng như người khác nữa, tức là làm phiền lẫn nhau", đại biểu Dương Trung Quốc đề xuất.
Đối với việc cấp phép cho một số bài hát trước cách mạng, đại biểu Quốc cho rằng ngành Văn hóa cần rà soát lại một loạt chứ không nên nhỏ giọt. Theo ông, tính từ thời điểm giải phóng miền Nam đến nay đã có hơn 40 năm, Việt Nam lại có cả một cơ chế, viện nghiên cứu, chuyên gia có kiến thức, hiểu biết.
"Họ có thể tìm đánh giá lại di sản của âm nhạc để thấy cái gì hợp, không hợp nữa thì có một cái kiến nghị. Cục nghệ thuật biểu diễn cần dựa vào kết quả ấy chứ không phải là người có quyền, cho phép. Bởi, cứ nghĩ mình có quyền cho phép, không cho phép nên mới có chuyện. Cấp phép không thuộc về quản lý mà về năng lực đánh giá chuyên môn", ông Quốc khẳng định.
Ông giải thích, Cục trưởng nghệ thuật biểu diễn chỉ là nghệ sĩ biên soạn sân khấu làm sao có thể thẩm định được. Vậy nên phải dựa vào bộ máy là các hội đồng nào đó. Có thể là tổ chức các đề tài nghiên cứu để đánh giá toàn bộ di sản, trở thành cơ sở khoa học để Cục xử lý, không để nhỏ giọt nhằm thể hiện quyền lực và hình thành quan hệ xin cho.
"Tôi đề nghị Bộ Văn hoá đánh giá, xác minh lại và công bố cho mọi người cái quyền của Cục đến đâu, không lẫn lộn. Nếu tự khoác cho mình trách nhiệm thì cũng nặng nề, chứ không thuần túy là tiêu cực, xin cho. Cần xác định chức năng để Cục này phát huy tốt vai trò, tạo môi trường âm nhạc tốt", ông nói.
Tiến quân ca ra đời tháng 10/1944 khi tác giả Văn Cao mới 21 tuổi. Ngày 22/12/1944, bài Tiến quân ca được sử dụng làm bài ca chính thức của 34 chiến sĩ đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.
Ngày 16-17/8/1945 tại Đại hội quốc dân đồng bào Tân Trào, Tiến quân ca được chọn làm Quốc ca của Ủy ban dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ trung ương lâm thời. Tiến quân ca ra mắt lần đầu tại quảng trường Nhà hát lớn trong cuộc mít tinh biểu dương lực lượng của nhân dân Hà Nội ủng hộ mặt trận Việt Minh ngày 19/8/1945.
Ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình, hàng triệu quần chúng nhân dân đã hát vang bài Tiến quân ca trong lễ chào cờ tại buổi Lễ tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 1 (tháng 3/1946), Tiến quân ca chính thức được chọn làm Quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa và được ghi vào Điều 3 của Hiến pháp năm 1946.
Hơn 70 năm qua, bài Tiến quân ca đã đồng hành cùng dân tộc Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như trong thời kỳ hòa bình, xây dựng phát triển và bảo vệ tổ quốc. Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 tiếp tục ghi nhận “Quốc ca nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là nhạc và lời của bài Tiến quân ca”.
Hoàng Thùy

Mỹ bàn giao 6 tàu tuần tra cho Cảnh sát Biển Việt Nam


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark (khoảng 14 m) cho Cảnh sát Biển Việt Nam (CSBVN) tại Quảng Nam.
Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết các tàu tuần tra này sẽ hỗ trợ CSBVN Vùng 2 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật về buôn lậu, buôn bán bất hợp pháp, cướp biển và các vụ cướp tàu có vũ trang, đánh bắt cá bất hợp pháp.
My ban giao 6 tau tuan tra cho Canh sat Bien Viet Nam hinh anh 1
Tàu tuần tra Metal Shark mà Mỹ bàn giao cho Cảnh sát Biển Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Mỹ.
Ngay sau lễ chuyển giao, Cảnh sát Biển Việt Nam sẽ bắt đầu việc đào tạo và vận hành tàu, đưa chúng vào hoạt động chính thức.
"Sự thịnh vượng của Việt Nam trong tương lai phụ thuộc vào một môi trường hàng hải ổn định và hòa bình. Mỹ và cộng đồng quốc tế cũng hưởng lợi từ sự ổn định trong khu vực. Đó là lý do chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng với Cảnh sát Biển Việt Nam”, Đại sứ Osius phát biểu tại lễ bàn giao.
Việc bàn giao các tàu tuần tra đánh dấu một bước tiến mới trong hợp tác giữa 2 nước về lĩnh vực thực thi luật hàng hải, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên biển, hợp tác trợ giúp nhân đạo hàng hải trong vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tàu Hải quân Mỹ lần đầu đến Cam Ranh tập huấn cùng Hải quân VN

Ngày 20/5, các tàu Hải quân Mỹ trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương đã đến quân cảng Cam Ranh, bắt đầu 10 ngày phối hợp và trao đổi chuyên môn với Hải quân Việt Nam.
Minh Anh

Vụ "vỡ đường ống nước sông Đà", khởi tố nguyên Phó chủ tịch Hà Nội

Ông Phí Thái Bình cùng 6 bị can khác đều được tại ngoại vì lý do tuổi cao, có người bị bệnh nặng...

Vụ "vỡ đường ống nước sông Đà", khởi tố nguyên Phó chủ tịch Hà Nội
Ông Phí Thái Bình từng là Chủ tịch Vinaconex trước khi được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Song Hà
Ngày 22/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với một cá nhân từng là lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại doanh nghiệp này.

Theo đó, cơ quan điều tra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex.

Cùng với bị can Phí Thái Bình, cơ quan điều tra cũng quyết định khởi tố nguyên Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Văn Tuân cùng 5 bị can khác cùng với tội danh tương tự.

Tuy nhiên, cả 7 bị can đều được tại ngoại vì lý do tuổi cao, có người bị bệnh nặng, chấp hành đầy đủ các quy định của cơ quan điều tra nên không nhất thiết phải bắt tạm giam.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bị can Phí Thái Bình bị khởi tố vì có liên quan đến dự án đường ống dẫn nước sạch sông Đà của Vinaconex dưới thời ông làm Chủ tịch.

Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.450 tỷ đồng. Năm 2009, dự án được nghiệm thu đưa vào sử dụng, tuy nhiên trong quá trình vận hành khai thác tuyến ống liên tục xảy sự cố.

Cụ thể, từ tháng 2/2012 – 9/2015, tuyến ống dẫn nước đã bị vỡ 14 lần, phá huỷ 18 cây ống composite cốt sợi thuỷ tinh, khiến doanh nghiệp khai thác phải chi hơn 13,4 tỷ đồng để sửa chữa, khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp khai thác phải dừng cấp nước sạch sinh hoạt trong thời gian 343 giờ, với lượng nước ngừng cấp là hơn 1,5 triệu m3 nước, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của 177 nghìn hộ dân trên địa bàn Hà Nội.

Cơ quan điều tra cho rằng, trong quá trình đầu tư, ban lãnh đạo Vinaconex đã cho đưa vào sử dụng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh khi chưa thẩm định hiệu quả sử dụng; lựa chọn nhà thầu thiếu năng lực, kinh nghiệm để cung cấp sản phẩm composite cho dự án, sản phẩm cung cấp không đảm bảo chất lượng khiến công trình xây dựng liên tục xảy ra sự cố khi vận hành sử dụng gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc làm của các thành viên Hội đồng quản trị Vinaconex có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả giám định của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, nguyên nhân gây ra sự cố do chất lượng ống cốt sợi thuỷ tinh không đảm bảo yêu cầu thiết kế, độ bền không đạt 50 năm như yêu cầu của dự án…

Trước thực tế trên, tháng 3/2016, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 9 bị can liên quan tới việc đường ống dẫn nước sông Đà liên tục bị vỡ về tội “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong số 9 bị can bị truy tố có các ông Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc và Nguyễn Văn Khải, nguyên Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Sông Đà – Hà Nội; Trần Cao Bằng, nguyên Giám đốc và Vũ Thanh Hải, nguyên Phó giám đốc Công ty Cổ phần ống sợi thuỷ tinh Vinaconex; Đỗ Đình Trì, nguyên Trưởng đoàn tư vấn giám sát của Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam (Bộ Xây dựng).
  • Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng đường ống và tìm nguyên nhân phải hoàn thành trước ngày 30/5 tới...

Trường đại học có kiến trúc Á- Âu giữa Sài Gòn

Được xây dựng hơn 100 năm trước, Đại học Sài Gòn (quận 5) nổi tiếng có kiến trúc đẹp và cổ kính nhất trong các đại học tại TP HCM.
 
Đại học Sài Gòn được xây dựng vào năm 1908 theo sáng kiến của ông Tạ Mã Điền với tên gọi ban đầu là trường Trung học Pháp - Hoa (tên tiếng Pháp là Lycée Franco- Chinois). Sau đó, trường được đổi là Bác Ái học viện, dành riêng cho con em Hoa kiều đang định cư tại Việt Nam theo học. 
 
Sau năm 1975, trường trở thành Cao đẳng Sư phạm TP HCM. Năm 2007, trường chính thức được nâng cấp thành Đại học Sài Gòn và là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc UBND TP HCM.
 
Tháp đồng hồ cổ là nét kiến trúc tiêu biểu của ngôi trường với sự pha trộn kiến trúc phương Tây và Trung Hoa.
 
Họa tiết bằng gỗ và sành sứ mang đậm lối kiến trúc Pháp - Trung Hoa trên cổng sau Đại học Sài Gòn.
 
Tượng sư tử bằng đá xanh gắn trên cổng tạo vẻ uy nghiêm cho ngôi trường.
 
Hàng lang dãy phòng học được thiết kế mềm mại, đơn giản, tạo nên không gian thoáng đãng và mát mẻ.
 
Dãy phòng học khoa Giáo dục chính trị của trường mang dáng dấp kiến trúc biệt thự Pháp, hài hòa với tán cây xà cừ cổ thụ.
 
Trải qua hơn 100 năm, hệ thống cầu thang bằng gỗ, khung sắt tại các dãy phòng học còn nguyên vẹn.
 
Cây đa cổ thụ giữa các dãy phòng học tạo nên nét xưa cho ngôi trường.
 
Những ô cửa sổ dạng mái vòm tạo nét mềm mại, thơ mộng trong các phòng học.
 
Trường nổi tiếng với nhiều hoạt động ngoại khóa về môi trường. "Bốn năm gắn bó với mái trường, mình nhận thấy trường có kiến trúc cổ xưa và mang đậm nét kiến trúc Pháp. Ngoài ra, chương trình giảng dạy của trường rất thực tế, có ích đối với mình", bạn Nông Tứ Linh, sinh viên năm cuối khoa Môi trường, nói.
 
Đại học Sài Gòn đang tổ chức đào tạo cho 30 chuyên ngành cấp độ đại học, 24 chuyên ngành cấp độ cao đẳng, 4 chuyên ngành cấp độ trung cấp thuộc các lãnh vực: kinh tế - kỹ thuật; văn hoá – xã hội; chính trị - nghệ thuật; và sư phạm.
Theo ban giám hiệu Đại học Sài Gòn, mới đây, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội đã chính thức trao quyết định và giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học cho trường. Đây là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển, đi lên, đặc biệt trong định hướng hoạt động của nhà trường theo hướng chuẩn về giáo dục đại học.
Thành Nguyễn

Ngôi nhà ống 5 tầng "xanh mát" ở TP. HCM khiến báo ngoại ngỡ ngàng

Ngôi nhà ống 5 tầng "xanh mát" ở TP. HCM khiến báo ngoại ngỡ ngàng

Nằm khép mình trong một con hẻm nhỏ ở quận 1 (TP.HCM), ngôi nhà ống 5 tầng có mặt tiền được thiết kế vô cùng đặc biệt với những khu vườn tre thẳng đứng, xanh mát vừa xuất hiện nổi bật trên tờ báo điện tử nổi tiếng về kiến trúc Designboom.

    Trên tổng diện tích sàn 217m2, ngôi nhà ống được thiết kế độc đáo với mặt trước và mặt sau hoàn toàn thoáng mát và được che phủ bởi những rặng tre - một loài cây đặc biệt gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam.
    Không giống với những ngôi nhà bình thường khác, ngôi "nhà tre" này được thiết kế đặc biệt để tạo ra một không gian sống thoải mái, mát mẻ, hạn chế tối đa sử dụng điện năng trong nhà.
    Thay vì sử dụng những bức tường để tạo không gian riêng tư cũng như phân vùng chức năng thì ngôi nhà này lại thiết kế hoàn toàn mở trên tất cả các tầng tạo sự thông thoáng cho phép nắng, gió tự nhiên tràn ngập khắp căn nhà.
    Những bồn trồng cây ở mặt tiền phía trước ngôi nhà còn được thiết kế khéo léo đan xen tạo thành những mái hiên sâu giúp cho cửa sổ của gia đình có thể mở suốt ngày kể cả vào mùa mưa mà không lo bị hắt nước mưa vào bên trong.
    
Một “khu vườn tre” thẳng đứng nổi bật trong một con hẻm nhỏ ở TP.HCM.
    Một “khu vườn tre” thẳng đứng nổi bật trong một con hẻm nhỏ ở TP.HCM.
    
Với diện tích hẹp bề ngang và sâu, ngôi nhà ống được thiết kế 5 tầng với toàn bộ mặt tiền được phủ màu xanh tươi mát của cây tre.
    Với diện tích hẹp bề ngang và sâu, ngôi nhà ống được thiết kế 5 tầng với toàn bộ mặt tiền được phủ màu xanh tươi mát của cây tre.
    
Trên các tầng những bồn trồng cây được thiết kế khéo léo đan xen tạo thành những mái hiên sâu giúp ngôi nhà thoáng mát và không sợ bị mưa hắt vào trong.
    Trên các tầng những bồn trồng cây được thiết kế khéo léo đan xen tạo thành những mái hiên sâu giúp ngôi nhà thoáng mát và không sợ bị mưa hắt vào trong.
    
Nhà tre đã được thiết kế để tạo ra một không gian sống thoải mái, trong lành mặc dù có diện tích hạn chế.
    "Nhà tre" đã được thiết kế để tạo ra một không gian sống thoải mái, trong lành mặc dù có diện tích hạn chế.
    
Bên trong ngôi nhà mọi không gian chức năng đều rất thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Phòng khách thiết kế đơn giản nhưng tuyệt đẹp cạnh bồn cây xanh.
    Bên trong ngôi nhà mọi không gian chức năng đều rất thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Phòng khách thiết kế đơn giản nhưng tuyệt đẹp cạnh bồn cây xanh.
    
Không gian phòng ngủ đẹp, thoáng mát mà vẫn bảo đảm kín đáo, riêng tư nhờ một “tấm rèm đặc biệt” được làm bằng bồn cây cao và rặng tre phía trước nhà.
    Không gian phòng ngủ đẹp, thoáng mát mà vẫn bảo đảm kín đáo, riêng tư nhờ một “tấm rèm đặc biệt” được làm bằng bồn cây cao và rặng tre phía trước nhà.
    
Không gian ăn uống thiết kế đơn giản mà đẹp với bộ bàn ghế bằng tre.
    Không gian ăn uống thiết kế đơn giản mà đẹp với bộ bàn ghế bằng tre.
    
Không chỉ có một tấm thảm tre xanh ở mặt tiền, phía sau ngôi nhà cạnh cầu thang còn được bao bọc bởi một lớp cây dây leo mang đến không gian xanh xuyên suốt cho ngôi nhà.
    Không chỉ có một tấm thảm tre xanh ở mặt tiền, phía sau ngôi nhà cạnh cầu thang còn được bao bọc bởi một lớp cây dây leo mang đến không gian xanh xuyên suốt cho ngôi nhà.
    
Một không gian tuyệt đẹp trên tầng mái với rặng tre xanh mát và bể bơi phục vụ nhu cầu giải trí cho gia đình.
    Một không gian tuyệt đẹp trên tầng mái với rặng tre xanh mát và bể bơi phục vụ nhu cầu giải trí cho gia đình.
    
Sơ đồ bố trí không gian tầng 1
    Sơ đồ bố trí không gian tầng 1
    
Sơ đồ bố trí không gian tầng 2
    Sơ đồ bố trí không gian tầng 2
    
Sơ đồ bố trí không gian tầng 3.
    Sơ đồ bố trí không gian tầng 3.
    
Sơ đồ bố trí không gian tầng 4.
    Sơ đồ bố trí không gian tầng 4.
    
Sơ đồ bố trí không gian tầng 5.

 
 

    Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng sản xuất tên lửa hàng loạt

    23/05/2017 05:25 GMT+7
      TTO - Ngày 22-5 Triều Tiên cho biết loại tên lửa đạn đạo tầm trung đã thử thành công của họ đáp ứng mọi tiêu chuẩn kỹ thuật và hiện có thể sản xuất hàng loạt.
      Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng sản xuất tên lửa hàng loạt
      Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp chỉ đạo cuộc phóng thử tên lửa Pukguksong-2 - Ảnh: Reuters/KCNA
      Theo hãng tin Reuters, giới quan chức và chuyên gia Mỹ ngờ vực về quy mô phát triển vũ khí của Triều Tiên sau tuyên bố này.
      Phía Mỹ lên án Triều Tiên về các vụ phóng thử tên lửa liên tiếp, cho rằng vụ phóng ngày 21-5 vừa qua là phóng thử loại tên lửa phía Triều Tiên gọi là Pukguksong-2, một loại tên lửa tầm trung.
      Giới chuyên gia Mỹ ngờ vực độ tin cậy của loại tên lửa dùng nhiên liệu rắn còn tương đối mới này sau quá ít lần thử nghiệm.
      Hãng tin Reuters dẫn quan điểm của nhiều quan chức Mỹ không nêu tên cho rằng, vụ thử tên lửa ngày 21-5 của Triều Tiên không chứng tỏ một năng lực tấn công mới nào, và cũng chưa cho thấy đó là một loại tên lửa có khả năng đe dọa trực tiếp nước Mỹ.
      Tuy nhiên đây là vụ thử tên lửa thứ hai trong một tuần và chính phủ mới của Hàn Quốc cho rằng nó đã tiêu diệt những hy vọng mới về một tiến trình hòa bình sớm được thúc đẩy trên bán đảo Triều Tiên.
      Giới chuyên gia phương Tây cũng nói vụ phóng thử mặc dù đã giúp Triều Tiên tiếp tục đạt thêm những tiến bộ trong mục tiêu phát triển một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ, nhưng dù thế vẫn còn ở một khoảng cách xa để đạt được mục tiêu này.
      Hội đồng Bảo an LHQ ngày 23-5 sẽ họp kín để thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
      Ngày 22-5 chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho rằng, điều quan trọng là phải cắt các nguồn thu ngoại tệ của Triều Tiên, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển công nghệ và hàng hóa đường biển đã giúp Triều Tiên có thể phát triển chương trình hạt nhân của họ.
      Trong khi đó Trung Quốc vẫn lặp lại quan điểm của họ trong việc kêu gọi các bên kiềm chế căng thẳng, tránh làm leo thang xung đột trong khu vực.
      D. KIM THOA 

      Bỏ biên chế trong ngành giáo dục, nên hay không?


      Vẫn còn nhiều băn khoăn về chính sách để đảm bảo công bằng và đời sống cho giáo viên nếu bỏ biên chế ngành giáo dục /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

      Vẫn còn nhiều băn khoăn về chính sách để đảm bảo công bằng và đời sống cho giáo viên nếu bỏ biên chế ngành giáo dụcẢnh: Đào Ngọc Thạch
      Nhiều ý kiến tranh luận trước thông tin sắp tới Bộ GD-ĐT giảm dần biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần hợp đồng lao động, hướng tới xóa bỏ biên chế trong các đơn vị công lập.
      Phóng viên Thanh Niên ghi nhận các luồng ý kiến trước thông tin nóng này; qua đó cho thấy còn nhiều điều phải làm nếu thực hiện bỏ biên chế.
      Cần một lộ trình và quy định rõ ràng
      Việc bỏ công chức, viên chức sang chế độ hợp đồng, ưu điểm lớn nhất là để cho giáo viên (GV) phải luôn nỗ lực, cố gắng để khẳng định chất lượng học sinh của mình và không được phép chểnh mảng. Phải thẳng thắn thừa nhận với nhau, hiện nay có một bộ phận GV không thực sự say mê với nghề, không tâm huyết, chỉ lên lớp cho có, không làm hết trách nhiệm mà vẫn nhận đủ lương so với những người tận tâm với nghề. Điều đó khiến giáo dục trở nên trì trệ hơn. Nay chúng ta thay bằng chế độ hợp đồng, buộc GV phải “vận động” để được ký hợp đồng vào những năm tiếp theo. Tuy nhiên, khi triển khai phải có lộ trình rõ ràng và phải đồng bộ. Bởi lẽ, nếu không thực hiện đồng bộ, số GV kém chất lượng, không có hợp đồng quá nhiều, không biết làm gì cũng ảnh hưởng đến xã hội. Đó là chưa kể, những GV giỏi khi thấy những trường khác lương cao hơn, chế độ đãi ngộ lớn hơn, họ sẵn sàng ra đi mà không gắn bó với trường nữa. Điều này sẽ khiến đội ngũ GV trong một cơ sở giáo dục không ổn định. Đó cũng là một khó khăn. Khi không còn viên chức, công chức thì GV hưởng lương từ đâu? Giao quyền cho hiệu trưởng nhưng hiệu trưởng có lạm quyền không? GV nếu ký hợp đồng 2 năm nhưng chỉ dạy được 1 năm mà tự ý bỏ việc thì sẽ làm sao?... Bộ đưa ra chủ trương như vậy thì cần công bố một lộ trình rõ ràng, thí điểm ở mức độ nào với từng giai đoạn. Điều rất quan trọng là nếu chuyển sang chế độ hợp đồng mà chúng ta đảm bảo được GV có thể sống bằng lương của mình thì sẽ không đáng lo ngại lắm.
      PGS Văn Như Cương (Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội)

      Bỏ biên chế trong ngành giáo dục, nên hay không? - ảnh 1

      tin liên quan

      Sẽ bỏ biên chế ngành giáo dục
      Từng bước giảm dần biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng dần hợp đồng lao động, hướng tới xóa bỏ biên chế trong các đơn vị công lập nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của người lao động...
      Sẽ dẹp được tiêu cực
      Nếu xóa biên chế thì GV sẽ phải tích cực hơn và xóa được những hiện tượng tiêu cực như “chạy” vào biên chế. Với ngành nào cũng thế, nếu phải bỏ tiền để “chạy” vào biên chế thì khi vào rồi họ sẽ tìm cách để lấy lại số tiền đã bỏ ra. Ví dụ, với ngành GD-ĐT là dạy thêm học thêm trái quy định. Tiêu cực này sẽ kéo theo tiêu cực khác…
      Về mặt lý thuyết thì đây là một chủ trương đúng, nhưng chủ trương này phải được thực hiện đồng bộ, công bằng. Đồng bộ cùng với những chế độ, chính sách của ngành nhưng cũng phải đồng bộ với tất cả các cơ quan là đơn vị hành chính sự nghiệp như GD-ĐT. Nếu chỉ thực hiện riêng với ngành GD-ĐT thì chắc chắn GV sẽ rất tâm tư, tại sao nghề giáo được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý mà lại phải “mang ra” thí điểm, trong khi các ngành khác vẫn có biên chế, vẫn có những người hưởng lương nhà nước đầy đủ mà không phải nỗ lực thay đổi… Chúng tôi rất mong nhà nước có chế độ về tiền lương, thưởng tốt hơn, công bằng hơn để GV yên tâm dồn sức cống hiến cho nghề.
      Vũ Hoàng Ly (GV Trường tiểu học Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội)

      Tạo ra môi trường giáo dục thanh sạch
      Với những người tâm huyết với ngành giáo dục, giảng dạy một cách nghiêm túc khi nghe tin này chắc chắn họ sẽ thấy rất vui. Bỏ biên chế ngành giáo dục thay thế bằng hợp đồng lao động tạo ra cơ chế mở, có ra, có vào, sẽ tạo ra một môi trường giáo dục thanh sạch hơn nền giáo dục của VN hiện nay. Hiện tại, theo quy định của ngành thì để kỷ luật, buộc thôi việc một GV làm sai rất mất thời gian và thủ tục rất phức tạp. Nhiều người chậm đổi mới, không đáp ứng yêu cầu dạy học nhưng vì đã được biên chế nên ỷ tới tháng thì lãnh lương. Khi triển khai chính sách mới nào đó thì liền bàn lùi, ngại khó không chịu làm. Việc này khiến cho quá trình đổi mới giáo dục gặp nhiều khó khăn. Vì vậy tôi cho rằng việc bỏ biên chế trong ngành giáo dục là cần thiết. Ngay cả hiệu trưởng cũng nên bỏ biên chế để tạo động lực làm việc tốt hơn. Việc này sẽ tạo cơ chế làm tốt được chấp nhận, làm không tốt bị đào thải. Đây là xu hướng tiến bộ của giáo dục ở các nước tiến bộ. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả và không gây ra rối loạn thì cần phải xây dựng một hành lang pháp lý tỉ mỉ. Tức là vẫn phải đảm bảo, bảo vệ quyền lợi GV, người lao động. Tạo sự ổn định cần thiết để GV yên tâm giảng dạy, người lao động yên tâm làm việc. Đặc biệt, đối với công tác quản lý cũng cần có những quy định rõ ràng để thuận lợi khi thực hiện và tránh được những yếu điểm mà cơ chế hiện tại đang gặp phải.
      Hiệu trưởng một trường THPT tại Q.3, TP.HCM

      Giảm những chi phí không cần thiết
      Việc bỏ biên chế sẽ tạo động lực tích cực cho toàn bộ GV có ý thức cần cập nhật nhiều phương pháp mới để thích ứng với nền giáo dục ngày càng phát triển. Nếu không tự cố gắng họ sẽ phải lo việc mình bị đào thải. Như vậy không cần phải đốc thúc cũng có thể tạo ra tinh thần tự học hỏi ở GV.
      Hơn nữa, việc bỏ biên chế sẽ giúp ngành giáo dục giảm được những chi phí không cần thiết. Hiện tại, nhân sự của các trường đều phải tuân theo định biên. Tức là cần có nhân viên thư viện, nhân viên thiết bị… Trong khi đó, những công việc này không chiếm quá nhiều thời gian mà chỉ một người cũng có thể kiêm nhiệm được và có thể tăng thu nhập. Cách làm này sẽ giúp người lao động tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, để làm điều này cần quy định rõ nhằm tránh sự độc tôn của hiệu trưởng. Khi áp dụng cơ chế này chắc chắn sẽ tồn tại việc người yêu kẻ ghét, lúc này người lao động không còn được bảo vệ bởi luật Viên chức, vậy họ sẽ được bảo vệ như thế nào thì cần tính toán kỹ lưỡng.
      Một trưởng phòng GD-ĐT tại TP.HCM
      Tin vui với nhiều người
      Việc bỏ biên chế ngành giáo dục sẽ là tin mừng không phải chỉ với tôi mà với rất nhiều đồng nghiệp khác. Không chỉ tới khi ra trường mà ngay khi còn là sinh viên trường sư phạm chúng tôi luôn phải sống trong nỗi lo ra trường làm sao xin được việc. Nếu nhà không có điều kiện thì phải học thật giỏi để mong được giữ lại trường hoặc được khoa giới thiệu. Tuy nhiên, cơ hội có việc mà không phải thông qua quan hệ, nhờ vả là rất khó. Tôi đã từng gặp rất nhiều người, kể cả GV, hiệu trưởng để kiếm một cơ hội được tuyển dụng. Tuy nhiên, vì họ thường đề cập đến tiền để xin việc nhưng ngoài khả năng của tôi nên đến giờ tôi vẫn chưa có được một suất biên chế. Việc bỏ biên chế sẽ tạo cơ hội cho giáo sinh ra trường tìm được việc làm đúng nghề.
      Đỗ Thị Quế (GV một trường tư thục tại TP.HCM)
      Lương và chế độ đãi ngộ ra sao?

      Theo bà Võ Thị Thùy Linh, GV Trường tiểu học Tân Sơn Nhì (Q.Tân Phú, TP.HCM), điều này sẽ tạo động lực cho GV. Tuy nhiên, đi kèm với quy định này phải là một chế độ trả lương phù hợp với công sức chứ không thể như hiện nay. Đồng quan điểm, ông Hoàng Long Trọng, GV Trường THCS Văn Lang (Q.1), nói rằng đây là chuyện nên làm vì hiện nay có một bộ phận GV có suy nghĩ biên chế là "cần câu cơm". Đã vào được rồi thì yên tâm, không cần phải cố gắng đổi mới phương pháp, sáng tạo trong giảng dạy, nhiệt tâm với học trò. Tuy nhiên, vấn đề xóa bỏ biên chế thì mức lương như thế nào, khi được tuyển dụng có nhận lương theo năng lực hay không?

      Còn ông Cao Huy Thảo, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT quốc tế Việt Úc (SIC), cho biết việc xóa biên chế trong ngành giáo dục là khuynh hướng của nhiều nước phát triển. Về lý thuyết thì hay, có người ra người vào mới tạo động lực làm việc nhưng ở các nước điều này đi kèm với chế độ đãi ngộ khá ưu việt. Bên cạnh đó, hệ thống trường tư, công phát triển đồng đều.
      Bích Thanh (ghi)

      Gia đình Albert Einstein đã phải trả giá đắt như thế nào để đánh đổi cho thế giới một thiên tài?

      Diệu Bảo , Theo Trí Thức Trẻ   20 giờ trước

      Tác giả của thuyết tương đối - nhà vật lý vĩ đại người Đức Albert Einstein là một thiên tài không thể phủ nhận nhưng câu chuyện đằng sau đó, cái giá gia đình ông phải đánh đổi cũng là một điều khiến nhiều người còn nhắc tới nhiều.

      Nếu ai đó được hỏi Einstein đã làm được gì cho nhân loại thì chắc chắn câu trả lời nhận được sẽ là "Thuyết tương đối". Như Walter Isaacson kể trong cuốn tiểu sử tuyệt vời của ông về Einstein, Einstein đã "nghĩ ra một lý thuyết lượng tử ánh sáng mang tính cách mạng, giúp chứng minh sự tồn tại của nguyên tử và giải thích chuyển động Brown – mô phỏng chuyển động của các hạt trong môi trường lỏng (chất lỏng hoặc khí), đi kèm với khái niệm về không gian và thời gian và tạo ra thứ được gọi là phương trình khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại".
      Công trình của ông có ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng khiến mọi người thời đấy đã có thể biết được ngày nào đó ông sẽ đạt giải Nobel. Và quả thực ông đã nhận giải Nobel vào năm 1921 nhưng không phải cho Thuyết tương đối.
      Không giống Newton, Einstein rất đào hoa, được thừa nhận công bằng xã hội và có một gia đình nhỏ cùng các con.
      Nhưng cũng tương tự như người tiền bối ẩn dật của mình, ông sống trong một thế giới tràn đầy ý tưởng của riêng ông – thế giới nằm trong bộ óc siêu phàm của mình.
      Rõ ràng ông là một thiên tài, nhưng sức mạnh phi thường của ông lại là thời gian và sự tập trung ông dành cho công việc của mình. Mặc dù được bao quanh bởi danh tiếng, bạn bè và gia đình, ông vẫn sống một cuộc sống mà thường xuyên tách biệt với mọi thứ xung quanh, một điều tốt để khám phá những ý tưởng mới.
      Điều này rõ ràng đã được đền đáp khi nhìn vào thành công trong sự nghiệp của Einstein. Tuy vậy đó cũng là một "thỏa thuận với quỷ" (Faustian bargain). Einstein không phải là người phải trả giá mà chính là gia đình ông.
      Isaacson nói: "Một trong những điểm mạnh của Einstein với tư cách là nhà tư tưởng, là ông có khả năng và "độ nghiêng" để điều chỉnh tất cả những sự sao nhãng, một điều mà đối với Einstein đôi khi bao gồm cả gia đình và con cái".
      Khi các thành viên trong gia đình mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ ông, Einstein lại tập trung gấp đôi vào công việc. Điều này đã gây ra căng thẳng cho gia đình ông đến mức đỉnh điểm. Ông từng nói: "Tôi đối xử với vợ của mình như một nhân viên mà tôi không thể sa thải".
      Và đây không chỉ đơn thuần là một giọt nước làm tràn ly. Khi cuộc hôn nhân bắt đầu đổ vỡ, Einstein đã đưa cho vợ mình một bản hợp đồng có chi tiết những gì ông mong muốn ở vợ mình nếu muốn cuộc hôn nhân tiếp tục:
      Một phần nhỏ trong những điều kiện mà Einstein đưa ra:
      1. Cô phải đảm bảo rằng:
      Quần áo của tôi phải luôn được giặt giũ, là ủi và bảo quản trong điều kiện tốt
      Tôi sẽ nhận được 3 bữa ăn đều đặn tại phòng riêng của tôi
      Phòng ngủ và phòng nghiên cứu của tôi luôn phải được giữ sạch sẽ và ngăn nắp, đặc biệt bàn của tôi thì chỉ tôi được động được vào
      2. Cô sẽ từ bỏ những mối quan hệ cá nhân với tôi trừ trường hợp cần giữ hình thức bên ngoài đối với xã hội. Cụ thể, cô không được yêu cầu tôi:
      Ngồi cạnh cô khi ở nhà
      Đi ra ngoài chơi hoặc đi du lịch với cô
      3. Cô phải tuân theo những điểm sau đây trong quan hệ với tôi:
      Không mong đợi tôi âu yếm cô và cũng không được trách móc tôi dưới bất kỳ hình thức nào
      Cô phải im lặng ngay khi tôi yêu cầu
      Rời khỏi phòng tức khắc nếu tôi yêu cầu mà không được cãi lại
      Không được bôi nhọ tôi bằng lời nói hoặc hành động trước mặt con cái
      Vợ của Einstein đã phải miễn cưỡng đồng ý nhưng không ngạc nhiên khi cuộc hôn nhân nhanh chóng đi đến hồi kết do khoảng cách do Einstein tạo ra và những mối quan hệ của ông với những cô gái trẻ tuổi – những người không đòi hỏi tình cảm từ ông.
      Mặc dù Einstein là một người cha ân cần chu đáo khi những đứa con còn bé nhưng năm tháng trôi qua, ông lại dành càng nhiều thời gian hơn cho những công việc trong đầu mình. Sau khi ly dị, ông hiếm khi đến gặp những đứa con của mình mà tập trung nhiều hơn cho công việc.
      Con trai ông Eduard vật lộn với căn bệnh tâm thần và nhiều lần cố gắng tự tử, cuối cùng chết trong một bệnh viện tâm thần. Einstein đã không hề đến thăm con trong hơn 3 thập kỷ. Người con trai khác của ông – Hans Albert từng nói rằng: "Có thể công trình duy nhất ông ấy từ bỏ chính là tôi".
      Mặc dù là một thiên tài để lại dấu ấn trong rất nhiều tiến bộ khoa học của nhân loại, song - xét về khía cạnh đạo đức, ta sẽ thấy tác giả của thuyết tương đối - nhà vật lý vĩ đại người Đức Albert Einstein cũng chỉ là một con người có hạnh kiểm... tương đối. Thậm chí, nếu nghiêm khắc, phải gọi cách xử sự trong một số trường hợp của ông là nhẫn tâm! Cái giá mà gia đình ông phải trả cho một thiên tài là quá đắt.

      Vì sao hải quân Trung Quốc chưa thể "vượt mặt" Mỹ?

      Dân trí Trung Quốc được cho là sẽ sớm trở thành hải cường quốc mạnh thứ hai thế giới về tàu sân bay, nhưng năng lực thủy thủ đoàn của họ vẫn còn thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn quốc tế, chuyên gia quân sự nhận định.
       >> Trung Quốc hạ thủy tàu sân bay nội địa đầu tiên
       >> Máy bay chiến đấu J-15 gặp nạn: Cú giáng mạnh vào tham vọng của hải quân Trung Quốc


      
Máy bay chiến đấu chuẩn bị xuất kích từ tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)
      Máy bay chiến đấu chuẩn bị xuất kích từ tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)
      "Như trẻ mẫu giáo"
      Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn nhận định của chuyên gia hàng hải Li Jie tại Bắc Kinh cho rằng: “Một tàu sân bay cần các đợt bảo dưỡng định kỳ quy mô lớn. Trung Quốc cần có hơn 4 nhóm tàu sân bay nếu muốn thực hiện các sứ mệnh ở các vùng biển xa xôi và bảo vệ lợi ích ở nước ngoài”.
      “Một tàu sân bay duy nhất không thể trở thành một lực lượng chiến đấu bởi nó cần sự hiện của các tàu chiến khác để lập một biên đội tàu tác chiến cũng như tự vệ”, chuyên gia Li nói.
      Hải quân Mỹ hiện duy trì 10 nhóm tàu sân bay đồn trú ở các căn cứ hải quân của Mỹ cũng như ở nước ngoài. Tàu sân bay thứ 11 dự kiến được đưa vào biên chế khi tàu sân bay USS Gerald R. Ford ngừng biên chế.
      Trong khi đó, Trung Quốc chỉ có duy nhất một tàu sân bay hoạt động. Đó là tàu sân bay Liêu Ninh vốn được Trung Quốc mua lại từ Ukraine. Hôm 26/4 vừa qua, Trung Quốc đã ra mắt tàu sân bay thứ 2 và cũng là tàu sân bay tự đóng đầu tiên. Tàu này dự kiến đi vào biên chế hoàn toàn trong 3 năm tới.
      Chuyên gia Li nói rằng, một nhóm tàu sân bay tác chiến cần từ 4.500 đến 5.000 thủy thủ, trong đó có các phi công lái máy bay chiến đấu, sĩ quan tác chiến không quân, kỹ sư và thủy thủ đoàn của các tàu chiến đi cùng. Như vậy, hai tàu sân bay của Trung Quốc khi được biên chế hoàn toàn cần khoảng thủy thủ đoàn 10.000 người.
      Trung Quốc khi bắt đầu vận hành tàu Liêu Ninh đã phải đối mặt với thách thức lớn đó là chỉ huy thủy thủ đoàn hơn 2.000 người đến từ các tôn giáo khác nhau.
      "Chúng tôi rất bối rối khi bắt đầu huấn luyện thủy thủ đoàn, tất cả các cửa ra vào đều kẹt cứng khi chuông báo động kêu", ông Chen Yueqi, chỉ huy tàu Liêu Ninh nói với CCTV. Cũng theo lời quan chức này, bữa trưa trên tàu cũng khá hỗn loạn mặc dù tàu có tới 10 căng-tin. Vấn đề này dai dẳng cho tới khi ban điều hành con tàu đưa ra kế hoạch phân chia thời gian làm việc và thời gian ăn uống phù hợp giữa các thuyền viên.
      Chuyên gia Li nói, so sánh với thủy thủ đoàn của Mỹ, quốc gia sở hữu 10 tàu sân bay và kinh nghiệm quản lý hơn 100 năm, thủy thủ đoàn của Trung Quốc chỉ như “trẻ mẫu giáo”.
      Chưa thể "vượt mặt" Mỹ một sớm một chiều

      
Thủy thủ đoàn trên tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc trong trang phục khá màu sắc. (Ảnh: SCMP)
      Thủy thủ đoàn trên tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc trong trang phục khá màu sắc. (Ảnh: SCMP)
      Hải quân Mỹ lập ra một hệ thống vận hành tàu sân bay toàn diện, trong đó có hệ thống cất và hạ cánh tần suất cao trong mọi điều kiện thời tiết, bảo đảm sự phân công rõ ràng và phối hợp nhịp nhàng giữa các tàu trong nhóm.
      Trong khi đó, để vận hành tàu sân bay Liêu Ninh, Trung Quốc đã phải “học lỏm” nhiều thành phần của hệ thống vận hành đội bay trên tàu Mỹ, từ đồng phục thủy thủ cho đến động tác ra hiệu của các sĩ quan phát tín hiệu hạ cánh và cũng đội chuyên môn khác.
      Trung Quốc thử nghiệm tàu sân bay Liêu Ninh kể từ khi tàu này gia nhập hải quân hồi tháng 9/2012. Tuy nhiên, hơn 4 năm sau đó, tàu này mới thực hiện đợt diễn tập toàn diện đầu tiên ở vùng biển xa (Tây Thái Bình Dương).
      Tàu Liêu Ninh nằm trong hạm đội gồm 10 tàu chiến: 1 tàu khu trục 052D, 2 tàu khu trục 052C, hai tàu khu trục 054, cùng 2 tàu ngầm mang tên lửa Type 094A, 1 tàu hộ vệ và 1 tàu phụ trợ.
      Tàu mang theo hơn 20 máy bay cánh cố định và các loại máy bay khác. Theo chuyên gia Li, số phi công cần phải nhiều hơn so với số lượng máy bay J-15 trên tàu. Ví dụ, một tàu sân bay Mỹ với 80 máy bay thì có hơn 120 phi công. Trong khi đó, hiện tại, Trung Quốc chỉ có tổng cộng 37 phi công, vừa đủ phục vụ cho 24 máy bay J-15 trên tàu Liêu Ninh.
      Chuyên gia quân sự Antony Wong Dong tại Macao cho rằng, hệ thống vận hành của hải quân Trung Quốc còn chưa đáp ứng được các yêu cầu của hạm đội chiến đấu đại dương bởi đang trong quá trình chuyển từ hải quân ven bờ thành hải quân vùng biển xa. “Để đáp ứng nhu cầu chiến lược và mục tiêu phát triển lâu dài, nhóm tàu sân bay Trung Quốc cần phải học hỏi thêm nhiều từ mô hình của Mỹ. Phải rất lâu nữa nhóm tàu sân bay Trung Quốc mới có thể bắt kịp của Mỹ”, chuyên gia này nhận định.
      Minh Phương

      Trả tự do tại tòa một người đàn ông ngoại quốc phạm tội giao cấu trẻ em


      Jeff- Rep được tuyên trả tự do tại tòa /// Ảnh: Phan Thương

      Jeff- Rep được tuyên trả tự do tại tòaẢnh: Phan Thương
      Bị cáo Jeff-Rep Agtarap Angelo được xác định có hành vi giao cấu với cháu N. nhưng do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo 5 tháng tù, bằng thời gian tạm giam, được trả tự do tại tòa.
      Ngày 22.5, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giao cấu với trẻ em”, tuyên phạt bị cáo Jeff-Rep Agtarap Angelo (26 tuổi, quốc tịch Philippines) 5 tháng tù, bằng thời gian tạm giam và tuyên trả tự do tại tòa đối với bị cáo.

      Trả tự do tại tòa một người đàn ông ngoại quốc phạm tội giao cấu trẻ em - ảnh 1

      tin liên quan

      Thoát tội 'giao cấu trẻ em' vì nạn nhân 16 tuổi 2 ngày
      (TNO) Công an kết luận Nguyễn Minh Hiếu giao cấu với N.N.C lúc C. được 16 tuổi 2 ngày, nên ra quyết định 'không khởi tố vụ án hình sự' tội giao cấu trẻ em' đối với Hiếu. Gia đình N.N.C sau đó phản đối quyết liệt quyết định này.
      HĐXX nhận định bị cáo Jeff-Rep có nhân thân tốt, là lao động chính trong gia đình, phía lãnh sứ quán Philippines có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; khi xảy ra hành vi phạm tội, người bị hại chỉ còn 23 ngày nữa là đủ 16 tuổi. Vì vậy, HĐXX đã áp dụng mức hình phạt khoan hồng.
      Theo cáo trạng, Jeff-Rep là thủy thủ tàu MCC Singapore. Khoảng tháng 8.2016, tàu MCC cập bến tại cảng Cát Lái, Jeff-Rep đến một cửa hàng tại Q.2 (TP,.HCM) để mua tranh thì gặp nhân viên bán hàng là cháu N.T.Y.N (sinh ngày 18.11.2000). Sau đó giữa 2 người nhắn tin tình cảm với nhau qua Facebook.
      Tối ngày 15.10.2016, Jeff-Rep đến cửa hàng để đổi lại những bức tranh đã mua trước đó nhưng do không có tranh để đổi nên N. dẫn Jeff- Rep đến kho chứa hàng để tìm tranh đổi. Tại đây, Jeff-Rep đã thực hiện hành vi giao cấu với N. và bị người nhà của N. phát hiện, trình báo với Công an Q.2. Tại cơ quan điều tra, Jeff-Rep khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
      Tại phiên tòa, Jeff-Rep chỉ thừa nhận có dùng tay vén áo bị hại lên chứ chưa thực hiện hành vi giao cấu như nội dung cáo trạng. Tuy nhiên, HĐXX nhận định bản giám định pháp y cho thấy có tế bào của Jeff- Rep trong người bị hại N.
      Phan Thương

      Cậu bé Trung Quốc xé vụn tập tiền trị giá hơn 7.000 USD của bố


      Một bé trai ở Trung Quốc đã vô tình xé vụn 50.000 nhân dân tệ (gần 7.300 USD) tiền mặt mà bố vừa đi vay, ngân hàng nói rằng họ không thể giúp được gì trong trường hợp này.
      SCMP cho hay sự việc xảy ra vào ngày 20/5 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Bé trai 5 tuổi tìm thấy số tiền mặt lớn gồm toàn tờ mệnh giá 100 nhân dân tệ mà bố mẹ cậu cất giữ khi đi vắng. Cậu bé đem số tiền ra chơi chơi rồi xé vụn chúng.
      Cau be Trung Quoc xe vun tap tien tri gia hon 7.000 USD cua bo hinh anh 1
      Những tờ tiền mệnh giá 100 Nhân dân tệ bị cậu bé xé nát khi chơi đùa. Ảnh: SCMP .
      Bố của cậu bé, một doanh nhân tên Gao, đã mang số tiền bị xé vụn tới chi nhánh ngân hàng gần nhà để được hỗ trợ đổi tiền. Tuy nhiên, ngân hàng nói họ chỉ có thể hỗ trợ khi ông ấy thu lượm đầy đủ và dính các tờ tiền đã bị xé vụn với nhau.
      "Tôi đã rất cố gắng trong hai ngày nhưng cũng chỉ dán được tương đối. Một vài tờ chỉ bị xé thành hai ba mảnh, số khác bị xé nát thành hàng chục mảnh. Quá khó để ghép chúng lại nguyên vẹn", ông nói.
      Bố cậu bé nói rằng đó là khoản tiền ông vừa vay ngân hàng để phục vụ việc làm ăn. Dù rất bực mình, ông chỉ trách mắng cậu con trai nghịch ngợm mà không phạt bé vì "rốt cuộc, nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện", ông bố thở dài.

      Ngụy An

      Robot hiện đại dự kiến khoan hầm metro Sài Gòn từ 26/5


      Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
      Theo thông cáo phát đi từ nhà thầu trực tiếp vận hành robot khoan hầm metro, đội ngũ nhân sự của đơn vị này gồm 17 chuyên gia nước ngoài, 5 kỹ sư và 25 công nhân Việt Nam sẽ tham gia vận hành máy khoan hầm TBM từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM.
      Robot hien dai du kien khoan ham metro Sai Gon tu 26/5 hinh anh 1
      Lắp robot khoan hầm metro. Ảnh: Lê Quân.
      Theo kế hoạch, ngày 26/5, robot đào hầm này sẽ được chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
      Đây là hạng mục thuộc gói thầu 1b của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) đảm nhiệm. Bến Thành - Suối Tiên sẽ là tuyến metro đầu tiên ở Việt Nam tiến hành đào đường hầm ngầm bằng máy TBM với đường kính hầm lên tới 6,79 m.
      Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
      Từ tháng 2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã triển khai lắp đặt thiết bị đào ngầm TBM (robot TBM) để thi công đoạn metro ngầm trong lòng đất từ nhà ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
      Dự án tuyến đường sắt đô thị metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1 của TP.HCM, tổng vốn 2,49 tỷ USD) dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, công trình có khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
      Công trình khởi công từ tháng 8/2012. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cam kết sẽ xây dựng xong toàn bộ 5 gói thầu tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ, đưa vào vận hành, khai thác vào cuối năm 2020.

      Cận cảnh robot hiện đại khoan hầm metro ở Sài Gòn

      Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
      Thùy Dương

      Khe hở dễ gây tai nạn giữa tàu điện Cát Linh - Hà Đông với sàn ga


      Người dân tham quan tàu đường sắt phản ánh giữa nền tàu và sàn ga La Khê có khe hở khoảng 15 cm có thể gây tai nạn với người già và trẻ em.


      Cận cảnh tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông Sau khi tham quan tàu đường sắt trên cao trưng bày tại ga La Khê (Hà Nội) nhiều người tỏ ý hài lòng, mong dự án sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách thủ đô.
      Ngày 20/5, Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) làm lễ mở cửa ga La Khê (Hà Đông) để phục vụ người dân tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông. Dự kiến, ga La Khê được mở cửa 1 tháng từ 20/5 đến 20/6.
      Nhiều người đến tham quan tàu đường sắt phản ánh giữa nền tàu và sàn ga La Khê xuất hiện khe hở khoảng 15 cm nhưng không được các cơ quan chức năng cảnh báo. Khe hở này rất dễ gây tai nạn đối với người già và trẻ em.
      Bên cạnh đó, một số thiết bị tại ga La Khê chưa được đơn vị thi công lắp ốc vít đầy đủ. Việc đi lại bằng cầu thang bộ lên ga không thuận tiện đối với người già và trẻ nhỏ.
      Khe ho de gay tai nan giua tau dien Cat Linh - Ha Dong voi san ga hinh anh 1
      Khe giữa tàu và nền nhà ga quá rộng khoảng 15 cm gây nguy hiểm. Ảnh: Văn Chương.
      Trao đổi với Zing.vn sáng 22/5, một lãnh đạo của Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết trong ngày đầu mở cửa có hơn 4.000 người đến tham quan tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là tín hiệu rất đáng mừng.
      Hiện, việc lắp thiết bị của ga La Khê chỉ được hoàn thành ở mức 93%. Vì thế, nhiều hạng mục chưa đầy đủ, vẫn còn thiếu ốc vít.
      Lý giải về khe hở giữa tàu và ke ga rộng khoảng 15 cm, Ban quản lý dự án cho hay khoảng cách giữa mép ngoài ga với phía ngoài toa xe, theo thiết kế là 8-10 cm.
      Tuy nhiên, do đoàn tàu chưa tiến hành đóng điện để căn chỉnh lại hệ thống thủy lực giảm xóc nên dẫn đến có hiện tượng bị nghiêng ra phía ngoài ga. Khe hở vì thế rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi đóng điện, căn chỉnh thủy lực, khoảng cách này sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế.
      Khe ho de gay tai nan giua tau dien Cat Linh - Ha Dong voi san ga hinh anh 2
      Nhiều ốc vít trên các thiết bị chưa được lắp đặt hết. Ảnh: Văn Chương.
      Trước những thông tin phản ảnh của người dân, đặc biệt là người già và trẻ em khi đi lên đến sân ga phải vất vả leo qua 2 chặng cầu thang cao, gây khó khăn cho việc đi lại, vị này cho biết do thiết bị thang cuốn tự động, thang máy, thang nâng chưa được lắp đặt xong.
      Sau khi hoàn thiện các thiết bị này, hành khách có thể sử dụng để di chuyển lên nhà ga một cách thuận tiện. Riêng cầu thang máy, thang nâng sẽ được dành cho người khuyết tật.
      Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định những việc này không ảnh hưởng, gây nguy hiểm đến người dân tham quan và kết cấu công trình. Đây không phải chuyện bớt xén hay rút ruột công trình.
      Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.
      Theo kế hoạch, cuối tháng 7 tới, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Từ tháng 10 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng. Dự kiến, quý 2/2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.
      Khe ho de gay tai nan giua tau dien Cat Linh - Ha Dong voi san ga hinh anh 3
      Lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Google Maps.

      Người dân đổ xô xem đoàn tàu trên cao đầu tiên tại Việt Nam

      Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.
      Văn Chương

      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay

      Luna |
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay

      Xinh đẹp và đầy gợi cảm, khó ai có thể tin rằng đây có thể là chân dung của một "bà mẹ bỉm sữa" 2 con.

      Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số hình ảnh của bà mẹ bỉm sữa xinh đẹp cùng hai con nhỏ. Cùng với đó là đoạn chia sẻ: "Người phụ nữ hạnh phúc sẽ nuôi dạy những em bé hạnh phúc, và điều tốt nhất một người cha có thể làm cho con của họ là yêu thương mẹ của chúng nhiều hơn".
      Ngay lập tức, đoạn chia sẻ đã thu hút được hàng chục nghìn lượt like, share và bình luận. Tất nhiên, tâm điểm của sự chú ý đó chính là bà mẹ xinh đẹp với vóc dáng chuẩn hot girl và cô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đó.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 1.
      Bà mẹ bỉm sữa 2 con thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng
      Qua tìm hiểu được biết, bà mẹ trong loạt ảnh gây sốt này có tên là Sonya Davison, hiện đang sinh sống tại Singapore. Mang trong mình 3 dòng máu (Trung Quốc, Thái Lan và Anh), do đó, nhan sắc của Sonya là sự hoà trộn và mang một nét hoàn toàn khác biệt, mang hướng châu Âu.
      Nhưng điều đáng chú ý hơn cả đó chính là điều mà bà mẹ này từng tiết lộ, Sonya có nói rằng cô chỉ mất 3 tuần đã trở về với vóc dáng "thời con gái" sau khi sinh đôi 2 cậu nhóc vào năm 2016.
      Sau đó, Sonya cũng tích cực luyện tập để có một thân hình hoàn thiện hơn. Và giờ đây, khi ngắm nhìn những tạo hình của bà mẹ 2 con này, ít ai dám tin vào những gì mình đang thấy.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 2.
      Thời điểm trước và sau khi sinh nở của Sonya
      Cũng chính vì điều này, trang cá nhân của Sonya nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng với hơn 200.000 lượt theo dõi, để có thể học tập theo tấm gương giảm cân.
      Một đặc điểm khác giúp tăng thêm điểm cộng cho Sonya chính là việc cô rất tự tin trong những tạo hình khoe vóc dáng của mình, cho dù dấu ấn của việc mang thai (những vết rạn da) vẫn còn khá rõ.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 3.
      Những vết rạn còn in hằn trên làn da của Sonya
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 4.
      Không chi khoe vóc dáng bản thân, Sonya cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh về gia đình 4 người đầy ắp hạnh phúc khi hai vợ chồng cùng chơi đùa với con cái.
      Điều này vô tình khiến cho Sonya trở thành mục tiêu "đố kị" của không ít chị em, một người phụ nữ có đầy đủ mọi thứ từ nhan sắc, cho tới cuộc sống giàu sang, hạnh phúc.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 5.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 6.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 7.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 8.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 9.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 10.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 11.
      Đây là dung nhan bà bầu xinh đẹp gây sốt trên mạng xã hội ngày hôm nay - Ảnh 12.

      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê

      Thứ Hai, ngày 22/05/2017 17:21 PM (GMT+7)

      Hoài Linh nổi tiếng "cá chuối đắm đuối vì...con nuôi" nhưng không phải ai cũng mang đến tự hào cho danh hài.

      Trước khi xuất ngoại và trở thành một diễn viên hài nổi tiếng, Hoài Linh chỉ là một nghệ sỹ tỉnh lẻ được đào tạo ngắn hạn về bộ môn múa truyền thống, nhưng chủ yếu theo đoàn tạp kỹ để làm MC và hát dân ca. Ám ảnh về một tuổi thơ cực khổ và vất vả nên khi được ra hải ngoại làm việc Hoài Linh đã bươn trải rất nhiều để tìm chỗ đứng trong nghề.
      Bằng cái duyên sân khấu và lối diễn hài hước đặc trưng Hoài Linh dần trở thành một tên tuổi lớn, một tượng đài khó có thể thay thế trong lòng những người hâm mộ.
      Khi bắt đầu nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền Hoài Linh muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để giúp đỡ những tài năng trẻ. Việc Hoài Linh nhận con nuôi đã trở thành chủ đề lớn của cư dân mạng, vì có thời điểm cứ lâu lâu lại thấy xuất hiện một nghệ sỹ nhận là con nuôi Hoài Linh.
      Trong dàn con nuôi đông đảo ấy người ta vẫn nhắc nhiều tới những người con nuôi đặc biệt, tất cả đều có điểm chung là xuất phát điểm nghèo khó, hoặc phải đấu tranh với bệnh tật hiểm nghèo.
      Hoài Lâm - cậu con nuôi hot nhất của Hoài Linh
      Hoài Lâm đươc khán giả biết nhiều qua chương trình “Gương mặt thân quen 2014” nhưng  ít ai biết được cơ duyên đưa Hoài Lâm đến với cha nuôi Hoài Linh lại rất sớm. Năm 13 tuổi trong một lần tình cờ ba ruột có số điện thoại của Hoài Linh nên đã chủ động đưa Hoài Lâm đi gặp nghệ sỹ để xin nhận làm học trò. Cảm mến tài năng và sự nhiệt tình, Hoài Linh nhận Hoài Lâm làm con nuôi và bắt đầu nâng đỡ cho cậu học trò nhỏ.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 1
      Hoài Lâm được biết nhiều qua chương trình “Gương mặt thân quen 2014”
      Thành công bước đầu khi đạt quán quân “Gương mặt thân quen”, giờ đây Hoài Lâm xây dựng hình tượng một ca sỹ đa tài hát nhiều thể loại từ trữ tình đến dòng nhạc quê hương. Hoài Lâm cũng chính là người con trai nuôi được Hoài Linh cưng chiều nhất, anh cũng được đổi nghệ danh theo họ của Hoài Linh, Võ Nguyễn Hoài Lâm.
      Sau thành công của Hoài Lâm nhiều điều tiếng cho rằng việc bố nuôi làm giám khảo nên anh được thiên vị và đạt giải quán quân “Gương mặt thân quen” là điều dễ hiểu. Dù có nói như nào Hoài Linh cũng đang làm rất tốt vai trò làm cha nuôi của mình, nghệ sỹ hài không ngại vất vả, chỉ trích để giúp đỡ người nhà đạt thành công trong sự nghiệp.
      Thái Trân cô con gái nuôi mắc bệnh hiểm nghèo vẫn nuôi giấc mộng ca sỹ
      Cho tới bây giờ truyền thông vẫn nhắc tới Thái Trân cô con gái nuôi bất chấp suy thận giai đoạn cuối để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của Hoài Linh. Đây cũng là lần đầu tiên người ta thấy Hoài Linh nhận con nuôi trên sóng truyền hình, trước hàng vạn khán giả.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 2
      Cảm động trước nghị lực của Thái Trân, Hoài Linh đã nhận cô làm con nuôi ngay trên sóng truyền hình
      Trong đêm tứ kết 1 “The winner is”, Thái Trân đã thể hiện ca khúc “ Nếu chỉ còn một ngày để sống”  như tiếng lòng nói hộ lời cảm ơn tới đồng nghiệp, bạn bè, khán giả đã ủng hộ mình suốt thời gian qua. Cũng trong buổi ghi hình hôm đó Hoài Linh đã tuyên bố nhận Thái Trân làm con nuôi.
      Chính chia sẻ mộc mạc của danh hài đã làm khán giả xúc động “Mặc dù mọi người biết tôi có nhiều con nuôi, nhưng vì Thái Trân đã gọi bố một tiếng bố nên bố sẽ nhận con là con gái của bố”. Không chỉ mắc bệnh thận, căn bệnh suy tim cũng khiến sức khỏe của Thái Trân nhanh chóng suy kiệt. Có thời điểm sự sống của cô chỉ còn 20%, cơ thể gầy gò, xanh xao khiến nữ ca sỹ không giám cho bố nuôi thăm vì sợ ông buồn.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 3
      Nghệ sỹ hài chăm sóc cho cô con gái nuôi trước giờ lên hình
      Được sự giúp đỡ của bố nuôi Thái Trân đã cố gắng vượt qua mọi bệnh tật hoàn thành cuộc thi. Hình ảnh Hoài Linh đo huyết áp, lo uống thuốc cho Thái Trân sau cánh gà mới thấy sự tận tình của danh hài dành cho cô con gái nuôi.  Sau đó cô đã thực hiện album vol2 “Bay đi thầm lặng” như một lời tri ân tới khán giả, bố nuôi cũng như kỷ niệm 14 năm ngày mất của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.
      Quách Phú Thành nghèo khó không dập tắt được ước mơ 
      Lần gần đây nhất Hoài Linh một lần nữa làm khán giả bất ngờ khi nhận cậu bé Quách Phú Thành làm con nuôi. Cậu bé nghèo 11 tuổi đến từ Cần Thơ đã đăng quang mùa đầu tiên của chương trình “Thử tài siêu nhí” trên kênh Truyền hình Vĩnh Long.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 4
      Ngay trong đêm chung kết danh hài nhận Quách Phú Thành làm con nuôi
      Quách Phú Thành sinh ra trong một gia đình thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, em bị mẹ bỏ rơi khi mới 14 tháng tuổi, cha cũng sớm lập gia đình với người vợ mới. May mắn em được ông bà nội cưu mang, sống dựa vào gánh rau của bà để lớn lên.
      Có lẽ chính những cảm xúc rất thật về một tuổi thơ không trọn vẹn khiến cho những phần thể hiện của Phú Thành luôn tràn ngập cảm xúc. Từ những trích đoạn như Nghi Xuân Tấn Lực, Nội tôi, Cha con người hát rong, Duyên nghiệp cầm ca…lấy đi nước mắt của đông đảo khán giả truyền hình.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 5
      Sống thiếu thốn vòng tay cha mẹ trong căn nhà sập xệ hơn 11 năm
      Bước đầu thành công nhưng con đường đi còn dài và vất vả với cậu học trò nghèo, hiểu được điều này Hoài Linh đã nhận Quách Phú Thành làm con nuôi với mong muốn em có thể yên tâm học tập và phát triển tài năng. Với sự hỗ trợ của cha nuôi Hoài Linh, nhiều người hi vọng rằng tương lai Quách Phú Thành sẽ trở thành ngôi sao sáng của dòng nhạc cải lương.
      Cao Hữu Thiên luôn tránh nói về xuất thân nghèo khó 
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 6
      Cao Hữu Thiên gây tranh cãi trên sân khấu ca nhạc với màn cover "Anh"
      Trong đêm trao Giải thưởng Truyền hình HTV lần 8 – 2014, Cao Hữu Thiên đã lên nhận giải thay Hoài Linh. Lúc này khán giả mới biết đây là một cậu con nuôi nữa của nghệ sỹ hài. Ngay sau đó người ta thấy Hữu Thiên xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, theo đuổi hình tượng trẻ trung phóng khoáng.
      Tuy nhiên màn xuất hiện “thảm họa” của Cao Hữu Thiên trong đêm chung kết “Gương mặt thân quen” 2014 đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Ca khúc “Anh” mà nam ca sỹ trình bầy được ví von còn không hay bằng giọng ca sỹ kẹo kéo lề đường.
      Đến lúc này người ta mới nhìn vào xuất xứ của nam ca sỹ, có nhiều nguồn tin cho rằng Hữu Thiên xuất thân nghèo khó, không có mối quan hệ trong showbiz phải đi hát để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, vì vậy Hoài Linh mới cưu mang, giúp đỡ.
      "500 con nuôi" của Hoài Linh: Người thành công, kẻ bị thiên hạ cười chê - 7
      Cao Hữu Thiên bên cạnh bố nuôi Hoài Linh
      Ngay cả khi được hỏi về xuất thân nghèo khó của mình Hữu Thiên không phản bác nhưng cũng tránh nói đến. Theo anh đây chưa phải là thời điểm thích hợp để chia sẻ chuyện riêng tư vì không muốn mọi người nghĩ rằng mình đang kêu gọi lòng thương hại.
      Sau sự cố Hoài Linh cũng lên tiếng bênh vực Cao Hữu Thiên, cho dù không đổ lỗi cho ai nhưng theo danh hài phần âm thanh đã gặp trục trặc khi Hữu Thiên trình bầy ca khúc chính vì vậy hiệu quả đã không đạt như mong muốn. Qua đó nghệ sỹ cũng mong sự thông cảm từ người xem đối với một ca sỹ còn non nớt.
      Dù đã giải thích nhưng phần lớn cư dân mạng cho rằng Hoài Linh đang thiên vị con nuôi, dù giọng ca không xuất sắc nhưng Hữu Thiên vẫn được hát trong đêm chung kết nơi bố nuôi làm giám khảo. Hữu Thiên dù có xuất thân không khá giả nhưng riêng việc là con nuôi Hoài Linh anh cũng gặp không ít thuận lợi.
      Dù đã ngoài 40 nhưng người phụ nữ này vẫn khiến các cô dâu phải dè chừng.
      Theo Trịnh Liên (Dân Việt) 

       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét