Thứ Hai, 1 tháng 5, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 659

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                               Tin tức  Đông Tây 24 giờ ngày 30/4/2017

                                                   Thời sự Let's cà phê sáng 1/5/2017

                                    Tin Tức Cực Mới Về Biển Đông Sáng Nay Ngày 1-5-2017

                                                                       Tin quân sự

Sông Hàn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 01/05/2017 06:00 GMT+7

VTV.vn - Tối 30/4, tại sân khấu nổi Ngũ Hành trên sông Hàn, Chương trình khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) chính thức diễn ra.

Năm nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra từ ngày 30/4 và kéo dài tới 24/6 với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn", gồm chuỗi 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.
Tâm điểm của đêm khai mạc Hỏa là hai màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam và đội pháo hoa Vương quốc Áo. Đây là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong lịch sử gần 9 năm tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng. Bầu trời Đà Nẵng được thắp sáng với những màn trình diễn khinh khí cầu, dù lượn và pháo hoa rực rỡ. Sân khấu trên mặt nước sông Hàn là sự kết hợp của những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại. Dọc bờ sông Hàn theo chiều dài của sân khấu 22.000 chỗ ngồi là những mô hình sân khấu nhỏ với những hoạt cảnh liên tục diễn ra.
Khán giả cũng được chứng kiến những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại được dàn dựng công phu, thể hiện bởi những tên tuổi lớn như: NSƯT Cao Minh, biên đạo múa NSND Bạch Hạc - Mai Trung - Diệu Hy, nhóm nhạc M4U… cùng hàng trăm nghệ sĩ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước. Vương quốc Áo cũng mang tới đêm Hỏa các tiết mục nghệ thuật thổi kèn sừng và múa cờ đặc trưng được trình diễn bởi các nghệ sĩ Áo. Kết thúc đêm Hỏa của đội Áo, các DJ trẻ sẽ tiếp tục khuấy động đêm Đà Nẵng bằng những màn phối nhạc cực chất cùng với nghệ thuật trình diễn ánh sáng và 3D mapping độc đáo.
Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa đầy hấp dẫn, là các lễ hội đồng hành, hỗ trợ như: Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo, Không gian ẩm thực Ngũ hành với hơn 500 món ăn mang đặc trưng của từng khu bếp…
Dự kiến, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội Pháo hoa quốc tế năm nay.

Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình?

Hoàng Bình - Lê Quân -Ảnh tư liệu |
Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình?

Sau 42 năm hòa bình, TP.HCM đang phát triển về hạ tầng giao thông, đô thị, là trung tâm kinh tế với vai trò đầu tàu, kéo nền kinh tế của cả nước đi lên.



Dự án đường sắt đô thị Sài Gòn nhìn từ bầu trời Tuyến metro đầu tiên được xây dựng ở Sài Gòn với chiều dài gần 20 km, tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 2,49 tỷ USD. Hình hài tuyến đường sắt đô thị đang hiện rõ từng ngày.
Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình? - Ảnh 2.
Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình? - Ảnh 3.
TP.HCM là một siêu đô thị, đầu tàu phát triển kinh tế. Sau 42 năm hòa bình, TP.HCM luôn đóng vai trò dẫn dắt trong công cuộc đổi mới và phát triển của nền kinh tế cả nước.

Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình? - Ảnh 4.
Sài Gòn thay đổi ra sao sau 42 năm hòa bình? - Ảnh 5.
TP.HCM hiện nay rộng 2.095 km², lớn hơn gấp 30 lần so với đô thành Sài Gòn trước năm 1975 (67,5 km²). Trong đó, tính riêng diện tích khu đô thị là 820 km², lớn gấp 33 lần so với trước năm 1975 (25 km²).

6 điểm check-in mới nhất cho giới trẻ Sài Gòn Khu nghệ thuật đương đại, nhà thiếu nhi thành phố với nhiều góc sống ảo, không gian "sang chảnh" tại The Myst Đồng Khởi... là các lựa chọn không thể tuyệt hơn cho kỳ nghỉ lần này.

theo Zing.vn

Bạn có thử khám phá đặc sản ở Sài Gòn

Bạn có thử khám phá đặc sản ở Sài Gòn
Khi hỏi Sài Gòn có đặc sản gì? Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời khác nhau như: bánh tráng trộn, canh bún… 
Nhưng với một số người xa xứ đang mưu sinh trên đất Sài thành thì vùng đất này là nơi quy tụ của đặc sản khắp mọi miền đất nước.
Muốn ăn bánh bò xốp đâu cần vượt hơn 300 km để về đến Bạc Liêu, ăn bánh bà lai là phải đến Phan Thiết. Hay mê ăn chè chưng bí đỏ phải đến Campuchia, muốn thưởng thức bánh pía thì ghé về Sóc Trăng... Các tín đồ hảo ngọt mê bánh của mọi vùng miền chỉ cần ghé qua Facebook Đặc sản theo mùa các vùng miền, Bánh ngon quê tôi, Chợ phiên của phụ nữ trẻ trung xinh đẹp đảm đang… là có thể tìm được những loại bánh này.
Chỉ cần một cú click chuột hay một cuộc điện thoại là bánh được mang đến tận nhà và bạn có thể thưởng thức đặc sản khắp nơi giữa lòng Sài Gòn rực nắng. Không chỉ có bánh ngọt, một số loại bánh mặn của Huế như bánh bột lọc, bánh mận, bánh ít trần cũng được bán trong group này.
Nếu bạn không phải là “một con ma Facebook” và muốn tìm một nơi gặp gỡ bạn bè vừa có thể ăn được bánh quê thì chờ gì mà không thử đến thăm tiệm Bánh Quê. Tiệm bánh có hai chi nhánh nằm tại đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận và đường Trần Khắc Chân, Q.1.
Từ bánh tét lá cẩm Cần Thơ, bánh bò nướng lá dứa rễ tre, bánh khoai mì, xôi vị, bánh đậu xanh nướng, da lợn, khoai mì viên, bánh bò thốt nốt, bánh bò bi… loại bánh nào thực khách cũng có thể tìm thấy tại đây. Theo chia sẻ của chủ tiệm thì các loại bánh tại đây đều được làm handmade nên hương vị đặc trưng, chất lượng đảm bảo.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 1
Ngoài bánh ngọt thì các loại bánh Huế cũng được các nhà hàng lẫn các quán ăn nhỏ ở Sài Gòn đưa vào thực đơn. Không có tên nhưng quán nhỏ nằm trong khu chợ Bàn Cờ, Q.3 là một trong những tiệm bán bánh Huế được giới văn phòng yêu thích. Giá cả bình dân, chỉ bán vào đầu giờ chiều đến khi hết bánh, chủ quán là một gia đình người Huế nên bánh không chỉ ngon mà món nem lụi nướng cũng lấy lòng nhiều người.
Nếu muốn tìm một không gian lịch sự để tiếp khách và thưởng thức món Huế, món Quảng thì hệ thống quán Mệ Vui tại TP.HCM sẽ đáp ứng được nhu cầu đó. Ngoài quán Mệ Vui thì Ô Rí quán cũng là nơi phục vụ các món ăn thôn quê Huế và miền Trung được phục vụ trong không gian hoài cổ tại trung tâm Q.3.
Trong khi đó trang Facebook Đặc sản Cô Tư là địa chỉ thực khách có thể mua được khô bò cay Củ Chi, khô chỉ vàng tẩm Vũng Tàu, khô cá lóc, cá sặc Cà Mau, lạp xưởng hay chả cá thu ở Vũng Tàu. Facebook Bếp của Phước hay Bếp nhà Én, Chợ đặc sản, Đặc sản 3 miền, Đặc sản Tây Ninh là nơi để mọi người có thể thưởng thức nồi cá kho tàu theo kiểu miền Tây, thố thịt rim mắm ruốc của Huế, thịt xíu xứ nẫu, tô mì Quảng... đúng điệu.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 2
Món bún bò cay xứ Bạc Liêu nổi tiếng vì vốn dĩ đó là món gia truyền và chỉ có gia đình của chị Minh Nguyệt ở Bạc Liêu chế biến thành công. Những tưởng chỉ về Bạc Liêu mới có thể thưởng thức được hương vị cay đặc biệt của món bún này thì giờ đây có thể đến đường Ký Hòa, Q.5. TP.HCM.
Tìm hiểu mới biết rằng anh Đức - chủ quán này là em trai của chị Minh Nguyệt. Còn người dân Phú Quốc cũng đỡ nhớ hương vị quê nhà nếu ghé qua Bún quậy Saigon. Trong khi đó, bánh đa cua Dì Lý ở đường Đồng Khởi là điểm hẹn của những ai mê đặc sản Hải Phòng.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 3
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 4
Nhắc đến Tây nguyên thì không thể không nhớ đến món gà sa lửa nướng ăn kèm với cơm lam. Muốn nếm món này thì chỉ cần đến khu vực Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên, Q.Bình Thạnh. Còn để thưởng thức tô phở khô đúng điệu Gia Lai, thì nhất định phải đến tiệm Phở Hồng (Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận)...
Muốn tìm hiểu thêm về món Tây Bắc thì web http://dacsantaybac.net/ là nơi mà các tín đồ đam mê ẩm thực đừng nên bỏ qua. Ở đó, thực khách sẽ được cung cấp thêm những kiến thức về các loại thực phẩm và các món ăn vùng Tây Bắc.
Ngoài ra, quán Heo Mán Mẹt tọa lạc ở Q.Tân Bình cũng là địa chỉ mà người ghiền ẩm thực Tây Bắc nên một lần trải nghiệm qua. Ở đó thực khách sẽ nếm được những món thịt heo của đồng bào Mán. Có thể nói ở Sài Gòn không thiếu món đặc sản của bất kỳ vùng miền nào. Như món bún riêu Buôn Ma Thuột cũng có mặt trong bản đồ ẩm thực của người Sài Gòn. Món ăn này gần như vẫn giữ đúng mọi thứ chi li nhất, từ cách ăn rau phải thái mỏng, từng tóp mỡ đến cái hương vị nước lèo có một không hai.
Hai loại rau không thể thiếu khi thưởng thức bún riêu Buôn Ma Thuột là rau kinh giới và húng. Một điểm nữa cũng khiến hương vị của bún riêu vùng Tây nguyên đặc biệt là miếng riêu béo thơm. Món ăn này được bán tại quán cà phê Bâng Khuâng, Thái Văn Lung, Q.1.
Nhật Thiên
Ảnh: Nhà hàng cung cấp

Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn

Chủ Nhật, ngày 30/04/2017 19:01 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Sau 5 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã dần thành hình với những đường cong uốn lượn. Dự kiến đến năm 2020, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố sẽ chính thức đi vào khai thác.

Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công vào tháng 8.2012. Tuyến dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 1
Sau gần 5 năm thi công, tuyến đường sắt metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã thành hình với những đường con uốn lượn.
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 2
Tuyến metro Sài Gòn chặng từ ga Ba Son đến Suối Tiên dài 17,1 km được chia thành nhiều đoạn để thi công. Trong ảnh là công trình thi công nhà ga Ba Son
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 3
ảnh 3: Robot TBM nặng 300 tấn được xem như “quái vật” đang được lắp ráp dưới lòng đất Sài Gòn để thi công ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 4
ảnh 4: Đường sắt metro từ ga Ba Son vượt kênh Nhiêu Lộc đến rạch Văn Thánh
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 5
ảnh 5: Khu vực ga Văn Thánh cũng đang thành hình
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 6
ảnh 6: Tuyến đường sắt metro số 1 vượt sông Sài Gòn
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 7
ảnh 7: Đoạn đường metro trên cao chạy song song với xa lộ Hà Nội – tuyến đường cửa ngõ phía đông TP.
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 8
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 9
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 10
ảnh 8, 9, 10: 17,1 km cầu cạn hiện được thi công bằng biện pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động với 3 mũi thi công. Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các dầm cầu cạn (dầm giản đơn) có khẩu độ điển hình 35 m (một số dầm có khẩu độ ngắn hơn) sẽ được phân chia thành 13 đốt dầm gồm 2 đỉnh trụ dài 1,7 m và 11 đốt giữa dài 2,8 m.
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 11
Đường sắt trên cao từ khu vực ngã tư Thủ Đức về cầu Rạch Chiếc
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 12
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 13
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 14 
 Đại công trường đúc dầm cho tuyến metro số 1 ở quận 9
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 15
 Một số nhà ga của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã thi công xong phần thô.
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 16
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 17
 Đoạn đường sắt đô thị trên cao từ ngã tư Thủ Đức về cầu vượt Trạm 2
Ngắm đường cong mềm mại của đường sắt đô thị tỷ đô ở Sài Gòn - 18
 Dự kiến đến năm 2020 tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện tại TP.HCM đang nợ các nhà thầu thi công tuyến metro số 1 hơn 1.300 tỷ đồng do Trung ương chậm phân bổ vốn ODA dẫn đến nguy cơ tiến độ dự án này bị chậm.
Theo Dương Thanh (Dân Việt)

Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi khuôn mặt, vẫn bị bắt

30/04/2017 19:05

Dù đã phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi khuôn mặt, mất hơn chục năm lẩn trốn qua nhiều địa phương nhưng cuối cùng bà “trùm” mua bán ma túy Nguyễn Thị Thu Diệu vẫn bị các trinh sát tầm nã bắt giữ.




Chân dung Nguyễn Thị Thu Diệu trước đây và khi bị bắt (đã phẫu thuật thay đổi khuôn mặt).
Chân dung Nguyễn Thị Thu Diệu trước đây và khi bị bắt (đã phẫu thuật thay đổi khuôn mặt).

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu Diệu (44 tuổi, quê tỉnh An Giang) là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy bị Công an TP.Hồ Chí Minh lập chuyên án đấu tranh triệt phá vào năm 2004.
Thay đổi khuôn mặt để trốn truy nã
Khởi đầu con đường phạm tội, Diệu chỉ là tay “cò con” chuyên mua ma túy bán lẻ cho các con nghiện trong nội thành TP.Hồ Chí Minh. Khi đã quen mối, Diệu bắt đầu thu thập đàn em để mở rộng mạng lưới hoạt động, trở thành “đại lý” cung cấp ma túy cho các đối tượng khác bán lại.
Sau khi lập chuyên án đấu tranh, Công an TP.Hồ Chí Minh đã bắt 36 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy này, nhưng Diệu và gần chục đối tượng đã trốn thoát. Sau gần một năm củng cố hồ sơ, Công an TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố, đồng thời ra quyết định truy nã đối với Diệu.
Theo xác minh của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP.Hồ Chí Minh, sau khi bỏ trốn, Diệu chỉ quanh quẩn ở mấy tỉnh, thành phía Nam. Đặc biệt, Diệu thường lui tới các khu vực giáp ranh có nhiều con nghiện để tìm cơ hội quay lại con đường cũ.
Theo hồ sơ của PC52 Công an TP.Hồ Chí Minh, quá trình trốn truy nã, Diệu đã phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi khuôn mặt, đồng thời làm giấy chứng minh nhân dân mới mang tên Nguyễn Thị Hiền. Với “vỏ bọc” mới, Diệu liên tục đi lại giữa các tỉnh: An Giang, Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh để trốn truy nã và tìm cách kiếm sống. Tuy nhiên, ở mỗi địa phương Diệu chỉ dừng chân ít ngày rồi lại chuyển đi nơi khác.
Nắm được thông tin Diệu đã tạo “vỏ bọc” mới trong quá trình trốn truy nã, các trinh sát tầm nã Công an TP.Hồ Chí Minh đã tăng cường lực lượng truy xét để sớm bắt giữ đối tượng. Đến giữa tháng 2-2017, trinh sát phát hiện Diệu thường xuyên lui tới xã Hóa An nên phối hợp với Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Công an xã Hóa An truy xét đối tượng.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định được điểm trú chân của Diệu là nhà nghỉ M.H., nơi chị gái của Diệu đang phụ việc. Từ đây, hàng chục trinh sát đã bám nhà nghỉ này để theo dõi tung tích của Diệu.
“Tôi không nhớ rõ bao nhiêu ngày, nhưng trước khi thực hiện lệnh bắt Diệu vào ngày 2-3, hàng tuần các trinh sát tầm nã của PC52 Công an TP.Hồ Chí Minh đều liên hệ với công an địa phương để xác minh, theo dõi Diệu” - một cán bộ Công an xã Hóa An kể lại.
Mật phục bắt “nóng”
Khi đã xác định được địa chỉ nghi đối tượng ẩn náu, nhiều trinh sát tầm nã Công an TP.Hồ Chí Minh được cử đến TP. Biên Hòa phối hợp với công an địa phương theo dõi, phục bắt Diệu.
“Hôm đó tôi trực chỉ huy nên nhận được thông tin các trinh sát tầm nã đến liên hệ công tác. Qua trao đổi, chúng tôi biết thông tin tổ trinh sát này đang bám theo một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy” - Trung tá Bùi Kim Sơn, Trưởng công an xã Hóa An, TP Biên Hòa kể lại.
Để bắt được Diệu, theo Trung tá Sơn, tổ trinh sát tầm nã đã đeo bám đối tượng khá lâu, qua nhiều địa phương. Khi có thông tin Diệu đặt chân đến nhà một người quen ở khu vực Cù lao Phố (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), trinh sát đến nơi truy xét thì có tin Diệu đã chuyển đến ấp Đồng Nai, xã Hóa An. Tiếp tục bám theo dấu vết đối tượng, tổ trinh sát xác định bên cạnh Diệu luôn có một đứa trẻ (chưa rõ con ai) nên phải cân nhắc việc bắt giữ đối tượng.
“Việc bắt Diệu phải tính toán kỹ, bởi bắt đối tượng khi bên cạnh có một đứa trẻ sẽ rất nguy hiểm. Trong khi đó, đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán ma túy nên mọi chuyện đều có thể xảy ra” - Trung tá Sơn thuật lại.
Sau một ngày đeo bám theo Diệu tại địa bàn TP.Biên Hòa, đến trưa 2-3, xác định đối tượng đã đặt chân đến nhà nghỉ M.H (ấp Cầu Hang, xã Hóa An), tổ trinh sát tầm nã Công an TP.Hồ Chí Minh sau khi tính toán tìm phương án tối ưu đã quyết định phối hợp với công an địa phương bắt giữ Diệu. Thiếu tá Võ Duy Thắng, Phó đội trưởng Đội 4 (PC52, Công an TP.Hồ Chí Minh), đã trực tiếp chỉ đạo tổ trinh sát tiếp cận nhà nghỉ M.H để bắt giữ Diệu khi đối tượng vừa lột áo, mũ để vào đây thăm chị gái.

Theo Trần Danh (Đồng Nai Online)

Cả nước xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người chết


Chủ Nhật, 30/04/2017, 18:08:57
NDĐT- Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, báo cáo nhanh trong ngày 30-4, cả nước xảy ra 28 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 15 người, bị thương 26 người. Tất cả các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ. Trên tuyến cao tốc xảy ra một vụ va chạm, làm hư hỏng 2 xe ô-tô, không có thiệt hại về người.
Đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 30-4 nhận được 32 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định. Đồng thời, cũng phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được thông tin từ phía người dân, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.
Các đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã lập biên bản xử lý 75 trường hợp vi phạm trật tự ATGT (18 xe tải, 19 xe khách, 23 xe con, ba xe đầu kéo, 11 xe mô-tô); phạt tiền 103 triệu đồng, tước giấy phép lái xe tám trường hợp, tạm giữ 13 trường hợp.
Lực lượng CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 6.756 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường bộ; phạt tiền gần 2,4 tỷ đồng; tạm giữ 34 xe ô-tô, 1.175 xe mô-tô; tước 215 giấy phép lái xe các loại.
Theo báo cáo của Cục CSGT, tình hình trật tự ATGT ngày 30-4 trên cả nước cơ bản giữ ổn định; lưu lượng tham gia các tuyến đông nhất trong khung giờ từ 18 giờ đến 24 giờ ngày 29-4, lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến do nhu cầu người dân đi nghỉ lễ. Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 29-4, đoạn tuyến tránh quốc lộ 1 thuộc địa bàn phường 6 (TP Tân An, Long An) ở cả hai hướng từ miền tây về TP Hồ Chí Minh và ngược lại bị kẹt xe nghiêm trọng. Phòng CSGT Công an tỉnh Long An phải huy động hàng trăm CSGT và nhiều lực lượng khác để hỗ trợ điều tiết giao thông.
Trong khi đó, tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Tiền Giang, khoảng 16 giờ ngày 29-4 từ ngã tư Lương Phú, ngã tư Đồng Tâm cũng bị kẹt cứng. Nghiêm trọng nhất từ ngã tư Đồng Tâm đổ về Mỹ Thuận, ô-tô, xe máy xếp thành hàng dài hơn 10 km mỗi bên, nối đuôi nhau nhích từng chút cả hai chiều.
Phó Chánh thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Bảy cho biết, để giảm bớt tình trạng ùn ứ, tránh xảy ra TNGT trên đoạn quốc lộ 1 qua khu vực này, lực lượng thanh tra giao thông đã huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp CSGT điều tiết giao thông tại hiện trường.
Trong ngày 30-4, chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số điểm, khu vực cửa ngõ các đô thị lớn không còn tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng như hôm trước.
Khoảng 9 giờ sáng 30-4, người dân tiếp tục từ TP Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền tây (Bến Tre, Tiền Giang,…) nghỉ lễ và đi du lịch miệt vườn đã khiến tuyến quốc lộ 60 bị ùn tắc (phía Tiền Giang) kéo dài từ cầu Trung Lương đến cầu Rạch Miễu.
Hàng nghìn phương tiện chỉ đi được rất chậm qua cầu, đến khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu, phương tiện tiếp tục bị ùn ứ kéo dài hơn 3 km. Cùng thời điểm này, một chiếc xe du lịch loại 16 chỗ đang lưu thông trên cầu (phía bờ Bến Tre) hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre bị chết máy, khiến giao thông khu vực này bị ùn tắc cục bộ. Các lực lượng chức năng đã điều khiển xe cứu hộ để cẩu phương tiện ra khỏi khu vực cầu tránh ùn tắc kéo dài. Hơn 15 phút sau, chiếc xe được đưa khỏi cầu Rạch Miễu, các phương tiện lưu thông qua cầu bình thường trở lại.
Trong sáng 30-4, trên cầu Hàm Luông, xảy ra một vụ va chạm giữa hai ô-tô và một xe máy, rất may vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng làm ba xe hư hỏng nặng và gây ùn tắc giao thông cục bộ trên cầu Hàm Luông, quốc lộ 60 đoạn TP Bến Tre.
Ở hướng phà Vàm Cống (Đồng Tháp), lúc 10 giờ sáng 30-4, vẫn còn hàng nghìn ô-tô nối đuôi nhau trên đường dẫn chờ qua phà. Trên quốc lộ 80, hàng xe dài khoảng 5 km nối đuôi nhau từ đường dẫn vào bến phà. Tình trạng kẹt xe bắt đầu xảy ra từ lúc 2 giờ sáng 30-4. Bến phà Vàm Cống đã hoạt động hết công suất và huy động tất cả 10 phà, trong đó có tám phà 200 tấn và hai phà 100 tấn vẫn không đáp ứng nổi lượng xe quá đông.

MINH TRANG

Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền?

My My |
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền?

Danh hài Trường Giang sử dụng xe hơi Mercedes C300 giá gần 2 tỷ đồng còn xe sang của Trấn Thành có giá gần 4 tỷ đồng.



Với việc phủ sóng trong loạt gameshow hài, phim ảnh và thường xuyên đi lưu diễn trong và ngoài nước, các nghệ sĩ tên tuổi như: Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành.... hiện đang có nguồn thu nhập khá ổn định. Và sau rất nhiều năm tích góp, mỗi danh hài đang sở hữu cho mình chiếc xế hộp mang giá trị khác nhau.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.
Hoài Linh là nghệ sĩ có cuộc sống khá bình dân, thậm chí, rất nhiều lần anh chủ động đi diễn bằng phương tiện xe máy.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.
Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc đi lại đường dài, nam danh hài cũng sắm cho mình chiếc xe hơi Toyota Highlander trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 3.
Loại xe Hoài Linh sử dụng không quá thời trang những thuộc dòng xe bền, êm, thích hợp để anh đi lưu diễn xa nhà.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 4.
Nhiều năm qua, Trường Giang trung thành với chiếc xe hơi Mercedes C300 màu đỏ có giá gần 2 tỷ đồng.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 5.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 6.
Đây cũng chính là phương tiện nhiều người bắt gặp Trường Giang sử dụng để đưa đón bạn gái là diễn viên Nhã Phương ở cả sự kiện giải trí lẫn cuộc sống đời thường.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 7.
Trấn Thành đi xế hộp đắt tiền hơn Hoài Linh, Trường Giang.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 8.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 9.
Hoàng Mập gắn bó nhiều năm với xe Toyota Innova ở mức giá vừa phải.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 10.
Thời điểm năm 2013, danh hài Xuân Bắc đang sử dụng chiếc xe Mazda3 giá dưới 1 tỷ đồng.
Các danh hài đình đám Việt Nam đi xế hộp bao nhiêu tiền? - Ảnh 11.
Cùng thời điểm với Xuân Bắc, Quang Thắng sử dụng xe Toyota Innova G đời 2007 giá khoảng 500 triệu để đi lại.

Biển người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm 30/4

Không pháo hoa như mọi năm, hàng nghìn người dân vẫn đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) để vui chơi, thưởng thức các chương trình nghệ thuật kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước.
 
Khác với những năm trước, trong đêm mừng ngày thống nhất đất nước năm nay, TP HCM không bắn pháo hoa. Tuy nhiên, dòng người vẫn đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) để thưởng thức các chương trình nghệ thuật.
 
Các tiết mục nghệ thuật mang âm hưởng hào hùng, không khí vui tươi với nhiều ca khúc như: Tình ca, Cô gái mở đường, Sài Gòn quật khởi
 
Đông đảo người dân chăm chú lắng nghe các ca khúc về tình yêu Tổ quốc thông qua hai màn hình lớn đặt trước Công viên tượng đài Hồ Chí Minh.
 
Giữa phố đi bộ, một chương trình nghệ thuật khác mang tên Việt Nam vươn cao trình diễn nhiều ca khúc trẻ, sôi động thu hút nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài.
 
Anh Trần Ninh (quận 6) đưa con trai 2 tuổi đi chơi trên phố. "Cuối tuần, tôi thường cùng gia đình đi chơi. Bữa nay ngày lễ, tôi thấy không khí trên phố đi bộ đông và vui hơn nhiều với ngày thường, dù không có pháo hoa như mọi năm", anh Ninh nói.
 
Nhiều bạn trẻ dùng điện thoại ghi lại những màn trình diễn sôi động trên sân khấu chương trình Việt Nam vươn cao.
 
Bạn trẻ chụp hình lưu niệm cùng nhân vật Tôn Ngộ Không. "Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên tụi mình tha hồ có thời gian đi chơi trên phố về đêm", Diễm My, sinh viên Đại học Tự nhiên, nói.
 
Hai bạn trẻ tạo dáng để chụp hình trước đài phun nước.
 
Lực lượng kiểm soát quân sự tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự cho du khách vui chơi trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.
 
Người dân và du khách cùng chiêm ngưỡng màn pháo sáng trước tòa nhà UBND TP HCM trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước.
Thành Nguyễn

Triều Tiên dọa đánh đắm tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Mỹ

Chủ Nhật, ngày 30/04/2017 19:00 PM (GMT+7)

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ biến tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân Mỹ thành “đống sắt vụn”.

Triều Tiên dọa đánh đắm tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Mỹ - 1
Tàu ngầm Mỹ USS Michigan.
Một trang tuyên truyền của Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ đánh chìm tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Michigan đang được điều động ở vùng biển Hàn Quốc.
“Khoảnh khắc tàu USS Michigan chỉ cần nhích thêm một ly, nó sẽ đối mặt thảm họa trở thành con tàu ma dưới nước vĩnh viễn không thể ngoi lên bờ”, trang tuyên truyền Urminzokkiri của Triều Tiên, viết.
Triều Tiên dọa đánh đắm tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Mỹ - 2
Triều Tiên tập bắn đạn thật hôm 26.4.
 “Sự xuất hiện của tàu ngầm hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên, trùng thời điểm với sự điều động tàu sân bay chỉ nhằm mục đích gia tăng căng thẳng trực diện vào Triều Tiên”, trang tuyên truyền viết. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một cuộc xung đột “lớn, rất lớn” với Triều Tiên, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Tàu ngầm USS Michigan đang tham gia cùng hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson ở ngoài khơi Hàn Quốc. Triều Tiên cũng tuyên bố dù đó là tàu ngầm hạt nhân hay hàng không mẫu hạm, Bình Nhưỡng sẽ biến chúng trở thành “đống sắt vụn” khi đối mặt với năng lực quân sự “không thể chống đỡ của Triều Tiên”.
Triều Tiên dọa đánh đắm tàu ngầm hạt nhân lớn nhất của Mỹ - 3
Căng thẳng bán đảo Triều Tiên đang lên cao.
Dự kiến, hạm đội tàu sân bay sẽ bắt đầu diễn tập với quân đội Hàn Quốc trong ngày 1.5. Tàu sân bay USS Michigan là chiếc thứ hai thuộc lớp Ohio của Hải quân Mỹ và lớn nhất hiện nay. Tàu Michigan dài 170 mét, rộng 13 mét, lượng giãn nước 18.700 tấn, trang bị tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể hủy diệt một quốc gia.
Triều Tiên nói Mỹ chỉ dọa được “con sứa”
Báo Triều Tiên tuyên bố những hành động của Mỹ gần đây sẽ không có ảnh hưởng với Triều Tiên.
Theo Quang Minh - Independent (Dân Việt)

Vì sao Tần Thủy Hoàng ép trọng phụ Lã Bất Vi đến chỗ chết?

Thứ Hai, ngày 01/05/2017 00:30 AM (GMT+7)

Trở thành Thừa tướng nước Tần, Lã Bất Vi vẫn hành xử giống như một thương nhân, phạm nhiều sai lầm khiến Tần Thủy Hoàng không thể tha thứ.

Vì sao Tần Thủy Hoàng ép trọng phụ Lã Bất Vi đến chỗ chết? - 1
Phác họa hình ảnh Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa.
Lã Bất Vi (292-235 TCN) xuất thân từ thương gia nước Triệu, Lã Bất Vi dùng tiền bạc thâu tóm quyền lực, trở thành thừa tướng nước Tần.
Lã Bất Vi luôn coi mình là cha Doanh Chính, tức Tần Thuỷ Hoàng, hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Ông được cho là người nổi tiếng trong lịch sử về buôn quan bán tước.
Tiến thân nhờ tiền bạc
Theo trang mạng Qulishi (Trung Quốc), Lã Bất Vi là người có đầu óc kinh doanh hiếm thấy thời bấy giờ. Nhờ biết khi nào mua vào, lúc nào bán ra nên ông đã tích lũy được rất nhiều tiền bạc, trở thành thương nhân giàu có.
Cuộc gặp gỡ giữa Lã Bất Vi và Tử Sở, con của An Quốc Quân, thái tử nước Tần đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời ông. Tử Sở khi đó bị ghẻ lạnh, đem đi làm con tin ở nước Triệu.
Trở về nhà, Lã Bất Vi hỏi cha mình: “Cha biết làm ruộng lợi nhuận được bao nhiêu không?”. Cha ông đáp: “Nếu mưa gió thuận hòa, có thể lợi nhuận được mười lần.
Lã Bất Vi lại hỏi: “Buôn châu ngọc thì sao?”. Cha ông trả lời: “Gặp may, có thể lợi nhuận gấp trăm lần”. Lã Bất Vi lại hỏi: “Nếu giúp một người giành thiên hạ, có thể được bao nhiêu”. Cha ông đáp: “Việc này khó mà tính được”
Vào thời Chiến Quốc, nền kinh tế tiền tệ vẫn còn là khái niệm mới mẻ và Lã Bất Vi đã sử dụng phương thức đầu tư mà chưa ai nghĩ đến.
Theo truyền thuyết, Lã Bất Vi nói với Tử Sở: “Người có thể giúp ngài kế vị duy chỉ có Hoa Dương phu nhân. Bất Vi tuy nghèo nhưng vẫn có thể đưa ngài nghìn vàng để trở về, nhờ bà lập ngài thành người kế vị”.
Vì sao Tần Thủy Hoàng ép trọng phụ Lã Bất Vi đến chỗ chết? - 2
Hình tượng Lã Bất Vi trong phim truyền hình Trung Quốc.
Tử Sở nghe vậy liền đáp lại Bất Vi bằng một lời hứa: “Nếu kế hoạch của ông thành công, ta sẽ chia cho ông một phần nước Tần để cùng hưởng lạc”.
Như vậy, mục đích thực sự của Lã Bất Vi là mượn danh để thăng quan tiến chức, mượn danh tiếng nước Tần hùng mạnh để vun vén tài sản cho riêng mình. Có thể nói, nước Tần như vậy chẳng khác gì một công cụ đầu tư giúp họ Lã thu thời đến mức không thể đếm xuể.
Có thể nói, việc làm của Lã Bất Vi được ghi nhận như một cuộc đầu tư, buôn quan, bán tước đầu tiên trong lịch sử.
Cái chết khó tránh khỏi
Năm 251 TCN, Tử Sở lên làm vua nước Tần. Giữ đúng lời hứa, Tử Sở phong Lã Bất Vi làm thừa tướng, quyền lực dưới một người, trên vạn người.
Dưới thời Lã Bất Vi, nhà Tần ngày càng trở thành thế lực mạnh mẽ, tạo nên xu hướng thống nhất thiên hạ không gì có thể ngăn được.
Năm 246 TCN, Tử Sở sớm qua đời vì trọng bệnh, Tần Thủy Hoàng khi đó mới 13 tuổi lên làm vua. Kể từ đây, Lã Bất Vi liên tiếp mắc những sai lầm không thể tha thứ.
Ông điều hành đất nước nhưng vẫn giữ tư tưởng của một thương nhân. Bấy giờ, Lã Bất Vi thấy Tần mạnh mà không thu hút nhân tài bằng các nước khác nên cũng bắt chước đãi ngộ kẻ sĩ rất hậu.
Ông nhờ khách mời soạn ra những điều mình biết, họp lại làm tám Lãm, sáu Luận, mười Kỷ gồm hơn hai mươi vạn chữ, cho là đủ hết những việc trời đất, muôn vật, xưa nay. Cuốn sách Lã Thị Xuân Thu được bày ở cửa chợ Hàm Dương, đặt nghìn lạng vàng lên trên, mời các du sĩ của chư hầu ai có thể thêm bớt một chữ thì xin biếu một nghìn lạng vàng.
Hành động này cho thấy Lã Bất Vi dù là thừa tướng nhưng vẫn không thể thay đổi cách đầu tư bằng vàng bạc của một thương nhân.
Trước khi thống nhất Trung Hoa, Tần Thủy Hoàng bắt cải cách đất nước toàn diện. Con người theo tư tưởng buôn bán, luôn đặt lợi ích lên hàng đầu như thừa tướng Lã Bất Vi trở thành cái gai trong mắt.
Vì sao Tần Thủy Hoàng ép trọng phụ Lã Bất Vi đến chỗ chết? - 3
Tần Thủy Hoàng không thể để Lã Bất Vi "một tay che bầu trời".
Theo các học giả Trung Quốc, vụ bê bối liên quan đến thái hậu Triệu Cơ và “hoạn quan” Lao Ái chỉ là giọt nước tràn ly, khiến Tần Thủy Hoàng quyết tâm loại trừ trọng phụ.
Theo sử gia Tư Mã Quang, Tần vương giết Lã Bất Vi thực chất chỉ vì muốn che đậy xuất thân không chính đáng của mình. Tuy nhiên, quan điểm này thiếu các dẫn chứng thuyết phục. Các nhà sử học cũng không chứng minh được rằng, liệu Tần Thủy Hoàng có coi Lã Bất Vi là cha hay không.
Theo trang mạng Qulishi, trước sự can ngăn của các quan trong triều, Tần Thủy Hoàng chỉ phế bỏ chức tướng quốc của Lã Bất Vi. Tần vương thậm chí còn phong ấp cho Văn Tín Hầu Lã Bất Vi ở Hà Nam, để trọng phụ có thể an hưởng tuổi già trong giàu sang.
Về ở Hà Nam, Lã Bất Vi “ngựa quen đường cũ”, giao thiệp với không ít khách quý, bao gồm cả sứ giả các nước chư hầu. Đoàn người đứng chờ gặp Lã Bất Vi kín cả bên ngoài khiến Tần Thủy Hoàng hết sức tức giận.
Tần Thủy Hoàng hiểu rằng Lã Bất Vi không bao giờ nhận ra bài học để chấp nhận lui về ở ẩn. Năm 235 TCN, Tần Thủy Hoàng gửi thư viết: “Ông có công gì với Tần, mà Tần phong ông ở Hà Nam, ăn thuế của mười vạn hộ. Ông thân thích gì với Tần mà hiệu là trọng phụ?”
Đọc thư, Lã Bất Vi hiểu rằng, ông đã mắc sai lầm không thể tha thứ, và Tần Thủy Hoàng cũng không còn coi ông là trọng phụ như xưa. Trên đường rời khỏi Hà Nam, Lã Bất Vi đã uống thuốc độc tự tử.
Có thể nói, Tần Thủy Hoàng không thể làm ngơ trước việc Lã Bất Vi dùng mọi cách để thao túng đất nước, dù đó có phải là cha ruột đi chăng nữa.
_________________
Bài viết xuất bản ngày 2.5 sẽ tập trung khai thác một nhân vật nổi lên trong suốt giai đoạn từ khi Tần Thủy Hoàng qua đời đến lúc nhà Tần sụp đổ.
Con người Tần Thủy Hoàng: Minh quân hay bạo chúa?
Nhiều hoàng đế trong lịch sử thế giới được người đời sau dành sự tôn trọng nhất định. Nhưng có một người luôn...
Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp (Dân Việt

Mô tô BMW phân khối lớn bốc cháy, tài xế nhảy xuống sông

Chiếc mô tô BMW phân khối lớn bốc cháy khi chạy lên dốc cầu Bến Lức. Tài xế bị lửa bén vào người, phải nhảy xuống sông trong tình trạng bị bỏng nặng.
Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 40 ngày 30.4, anh Đặng Duy Khoa (32 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) điều khiển mô tô BMW phân khối lớn BS  59A3 - 088.34 lưu thông theo hướng miền Tây về TP.HCM.
Đến km 1938+300 quốc lộ 1 thuộc địa phận ấp 2, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức (Long An), chiếc mô tô BMW chạy vượt lên dốc cầu Bến Lức để qua mặt ô tô cùng chiều thì mất lái va vào phần sau một ô tô du lịch.
Chiếc mô tô phân khối lớn lật ngang, xăng chảy ra đường. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát, trùm lên chiếc mô tô BMW, bén cả vào người anh Khoa
Nạn nhân lao tới thành cầu Bến Lức, nhảy xuống sông Vàm Cỏ Đông. Phát hiện tai nạn, người dân địa phương đã kịp hỗ trợ đưa anh Khoa lên bờ và chuyển anh Khoa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.
Công an xã Nhựt Chánh đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc, sau đó thông báo cho gia đình nạn nhân.
Khôi Nguyên

Gãy đường ray tàu hỏa, hơn 1.000 khách may mắn thoát nạn

Giao thông | 17:52 Chủ Nhật ngày 30/04/2017
Một đoàn tàu chở tới hơn 1.000 hành khách đang trên đường từ Hà Nội về Hải Phòng may mắn kịp thời dừng lại trước khu vực xảy ra sự cố đường ray bị gãy.

Một lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (doanh nghiệp quản lý tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng) tối 29-4 cho biết, do thường xuyên kiểm tra đường ray cùng với sự vào cuộc xử lý sự cố kịp thời của ngành nên hơn 1.000 hành khách trên một đoàn tàu vẫn an toàn khi xảy ra sự cố.
Ảnh minh họa

Theo vị lãnh đạo này, trước đó, vào khoảng hơn 6h cùng ngày, trong khi đi kiểm tra đường ray, nhân viên tuần đường Nguyễn Văn Hưởng (công nhân thuộc Đội đường Hải Dương, quản lý cung đường Cao Xá, Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải) đã phát hiện tại Km 47, cầu 77, khu Cẩm Giàng, Cao Xá, ray đường tàu bị gãy.

Ngay lập tức, anh Hưởng đã cấp báo sự việc lên lãnh đạo công ty, đồng thời thực hiện việc xử lý sự cố tạm thời theo quy trình.

Nhận được tin báo từ phía Công ty Cổ phần đường sắt Hải Hà, đoàn tàu HP1, gồm 14 toa, chở hơn 1.000 hành khách chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã kịp thời dừng lại ở ga Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương), toàn bộ hành khách trên tàu vẫn an toàn.

Công ty Cổ phần Hải Hà cùng lực lượng chức năng ngay sau đó đã khẩn trương huy động công nhân tiến hành sửa chữa, lên phương án thay thế, khắc phục sự cố để có thể trả đường một cách sớm nhất cho tàu HP1 trả khách theo đúng tuyến.

Hơn 1 giờ sau, đúng 7h22’, sự cố đã được khắc phục xong, tàu HP1 đã vào ga Hải Dương an toàn.
Theo Dân trí

Đặc nhiệm bắt tên cướp nhiễm HIV nhiều tiền án

Chủ Nhật, ngày 30/04/2017 20:00 PM (GMT+7)

Trung nhiễm HIV nghiện ma túy từng có nhiều tiền án và tiếp tục đánh người xe ôm để cướp tài sản. Đối tượng này lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành khiến lực lượng đặc nhiệm vất vả truy bắt.

Ngày 30-4, Đội HSĐN hướng Nam - Phòng PC45, Công an TP.HCM vừa bàn giao Nguyễn Quốc Trung, (còn gọi là Tý mủ), 29 tuổi ngụ tỉnh Cà Mau; tạm trú quận 8, TP.HCM cho công an huyện Bình Chánh điều tra xử lý về hành vi cướp tài sản.
Theo cảnh sát, Trung có hai tiền án cướp và trộm cắp, người này nhiễm HIV, nghiện ma túy nặng và sống lang thang tại địa bàn quận 4.
Đặc nhiệm bắt tên cướp nhiễm HIV nhiều tiền án - 1
Đặc nhiệm truy bắt tên cướp nhiễm HIV qua nhiều địa bàn quận huyện. Ảnh C. A.
Do thiếu tiền chích ma tuý và tiêu xài, Trung lên kế hoạch cướp xe ôm. Chiều tối, 6-3, kẻ này đi bộ ra khu vực đường Bến Vân Đồn, quận 4 thuê anh Trọng (29 tuổi, tên đã được thay đổi) sang quận 7.
Trong quá trình di chuyển, Trung liên tục đề nghị tài xế chở qua nhiều tuyến đường trên địa bàn các quận 4, 7, 8... tuy nhiên do đường đông nên chưa thể ra tay.
Đặc nhiệm bắt tên cướp nhiễm HIV nhiều tiền án - 2
Tang vật của vụ việc được công an thu giữ trả cho bị hại. Ảnh C. A.
Nam thanh niên tiếp tục yêu cầu tài xế đi xuống xã Tân Kiên, huyện Bình chánh. Đến 3 giờ sáng 7-3, anh Trọng thấy nghi ngờ nên dừng lại tại một bãi đất trống yêu cầu thanh toán. Lúc này Trung nhảy xuống xe, tháo nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người lái xe ôm khiến người này gục ngã.
Tên cướp sau đó lấy đi chiếc xe và điện thoại di động của nạn nhân rồi tẩu thoát. Thông tin được báo với lực lượng chức năng.
Là đối tượng với nhiều tiền án, tiền sự, sống lang thang nên việc truy bắt Trung hết sức khó khăn. Nhiều lần tổ công tác bố trí lực lượng tại nhiều tỉnh thành: Hà Nội, Đắc Nông, Bình Dương, Bình Phước...tuy nhiên, Trung nhanh chân tẩu thoát.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29-4, xác định tên cướp trên đường về quê tại Cà Mau để thu gom đồ đạc cho một cuộc trốn chạy mới thì bị tổ công tác Đội HSĐN hướng Nam phối hợp Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau bắt gọn.
Bị kẻ trộm cắn, 2 cảnh sát có nguy cơ phơi nhiễm HIV
Sáng 28/12, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Mai Văn Thắng, để điều...
Theo Nguyễn Tân (Pháp Luật TPHCM)

Trung Quốc cũng muốn "giải cứu" heo Việt?

Cuối tuần trước, hai doanh nghiệp Trung Quốc được một đối tác Việt Nam dẫn đi thăm bầy heo đang nuôi ở Tân Ninh, Bình Dương. Thương nhân Trung Quốc đặt vấn đề mua trung bình 2.000 con heo mỗi ngày với giá hơi 30.000 đồng/kg, cao hơn hẳn mặt bằng hiện tại. Nhưng vì sao họ không mua được?.
 >> Phó Thủ tướng họp khẩn tháo gỡ khó khăn cho chăn nuôi lợn
 >> Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp: Thịt lợn đang bị khủng hoảng thừa nghiêm trọng
 >> "Giải cứu" lợn thịt: Bộ Nông nghiệp sang Trung Quốc đàm phán xuất khẩu

Người Trung Quốc muốn giải cứu?
Cuối tuần trước, hai doanh nghiệp Trung Quốc được một đối tác Việt Nam dẫn đi thăm bầy heo đang nuôi ở Tân Ninh, Bình Dương. Thương nhân Trung Quốc đặt vấn đề mua trung bình 2.000 con heo mỗi ngày với giá hơi 30.000 đồng/kg, cao hơn hẳn mặt bằng hiện tại, nhưng điều kiện đưa ra là người bán phải giết mổ, pha lóc ra heo mảnh rồi đem cấp đông, giao bằng đường container lạnh. Yêu cầu này quá khó, vì năng lực giết mổ, cấp đông ở cả nước chứ không riêng gì khu vực phía Nam đều không có nơi nào làm được. Như vậy, chỉ cần một đòi hỏi nhỏ thôi cũng đã thấy ngành chăn nuôi heo đang “khổ sở” như thế nào…

Hiện tại, cả nước cũng có lác đác một vài lò mổ công nghiệp, như của Vissan, D&P, nhưng các lò này đầu tư vì mục đích bán thịt tươi sống nên khu cấp đông thường làm rất nhỏ. Ảnh: TL
Hiện tại, cả nước cũng có lác đác một vài lò mổ công nghiệp, như của Vissan, D&P, nhưng các lò này đầu tư vì mục đích bán thịt tươi sống nên khu cấp đông thường làm rất nhỏ. Ảnh: TL
Đàn heo cả nước vẫn tiếp tục rơi vào tình trạng hỗn loạn đầu ra, nhưng việc nhiều thương nhân Trung Quốc chịu khó “lội” vào tận các trang trại heo để mua cho ra một tín hiệu khác.
Giám đốc kinh doanh của một công ty chăn nuôi có vốn nước ngoài ở miền Đông, kể: sau khi được thương nhân Trung Quốc yêu cầu mua heo mảnh, cấp đông, ông đã đến một số lò mổ đặt vấn đề hợp tác. Ở một lò mổ tại Tây Ninh, công suất thiết kế làm được 2.000 con heo mỗi đêm, nhà máy vừa mới sửa chữa, có chứng nhận HACCP, nhưng chỉ có mỗi dây chuyền giết mổ, còn lại chẳng có gì. Trong khi khách hàng yêu cầu có khu pha lóc, khu làm mát, khu cấp đông, khu dự trữ… Ông lại đến một lò mổ ở Củ Chi, TP.HCM. Lò này công suất bốn năm ngàn con heo mỗi đêm, nhưng lại tệ hơn lò ở Tây Ninh vì làm thủ công, dùng tay là chính, cạo lông heo trên bệ gạch, pha lóc ngay tại chỗ… Tìm mãi không ra, cuối cùng ông tới thêm hai lò mổ được đánh giá là tốt nhất hiện nay ở phía Nam, nhưng công suất pha lóc, trữ đông của hai nơi này lại quá nhỏ so với yêu cầu 2.000 con heo mỗi ngày.
“Lâu nay chúng ta xuất heo hơi sống sang Trung Quốc, còn nay họ yêu cầu mua thịt đông lạnh thì phải tiến hành giết mổ, cấp đông, giao bằng đường container nhưng rất tiếc, chúng tôi tìm khắp mà không có nơi nào làm được việc này!”, vị giám đốc trên tỏ ra tiếc nuối.
Cũng trong tuần trước, Bộ NNPTNT lần đầu tiên có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị có biện pháp giải cứu đàn heo. Trong số các giải pháp nêu ra, như tìm cách hạ giá thành chăn nuôi, hỗ trợ vốn, ưu đãi lãi suất, khoanh nợ cho nông dân, đại lý thức ăn, bộ này có đề cập đến việc phối hợp bộ Công thương xúc tiến tìm thị trường để xuất khẩu heo chính ngạch. Có thể khẳng định, giải pháp xuất heo chính ngạch là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với xu hướng sử dụng thực phẩm an toàn của thế giới. Và cũng khẳng định, nếu muốn xuất heo chính ngạch, chúng ta cũng chẳng phải tốn kinh phí làm xúc tiến, tìm thị trường chi cho mất công, mất tiền bạc.
Chỉ cần chịu khó “lội” sang Trung Quốc là chắc chắn có đầu ra liền, bởi dù gì thì Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất. Năm ngoái, Trung Quốc đã từng chi ra tới 1 tỉ USD để mua heo hơi của Việt Nam và nay, thương nhân Trung Quốc vẫn sang tận các vùng nuôi heo để đặt vấn đề nhập heo. Điều đó cho thấy nhu cầu thịt heo của nước này lớn cỡ nào.
Năm ngoái, không chỉ mua tới 600.000 con heo sống từ Việt Nam, Trung Quốc còn mua hàng triệu con từ Thái Lan, Lào và Campuchia. Ngoài ra, họ còn mua tới hơn 2 triệu tấn thịt xẻ từ châu Âu, Mỹ và các nước Bắc Âu. Với Trung Quốc, nhu cầu về con heo năm nay từ Việt Nam chỉ có một cái khác là họ không muốn mua heo hơi nữa (do chính quyền kiểm soát chặt chẽ ở biên giới) mà chuyển qua mua thịt lạnh. Mua bán bằng đường container, vận chuyển vừa dễ dàng, không cồng kềnh, ít tốn kém, ít rủi ro heo chết dọc đường…
Nhưng người Việt bỏ quên phần giết mổ
Vậy thì tại sao chúng ta lại không đáp ứng được? Trả lời câu hỏi này, vị giám đốc doanh nghiệp nói trên lý giải do ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển không đồng bộ. Do thói quen ăn thịt tươi, thịt nóng, mua bán thịt chủ yếu ở các chợ truyền thống, lòng lề đường chứ không phải bảo quản lạnh trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi như các nước nên khâu giết mổ chưa được đầu tư đầy đủ, bài bản, hiện đại như các nước. Với các nước, do ăn thịt lạnh, miếng thịt được cắt nhỏ bọc trong túi, trong vỉ, trữ vào hệ thống tủ mát nên lò mổ phải đầu tư khép kín, gồm khu giết mổ, khu pha lóc, khu trữ mát, khu cấp đông. Một lò mổ lên đến cả chục ha, thậm chí hàng trăm ha, đầu tư hàng triệu USD. Còn ở ta, lò mổ chủ yếu dưới dạng thủ công, “khép kín” trong vài trăm mét vuông đất, đầu tư vài chục triệu và chúng ta chủ yếu làm thịt con heo bằng tay, để dưới nền đất, nền nhà rồi sau đó chở nguyên cả con ra chợ pha lóc để bán.
Hiện tại, cả nước cũng có lác đác một vài lò mổ công nghiệp, như của Vissan, D&F, nhưng các lò này đầu tư vì mục đích bán thịt tươi sống nên khu cấp đông thường làm rất nhỏ, trữ được vài ngàn con heo là hết công suất.
Con heo khác với con cá tra, thậm chí là hạt gạo là ở chỗ đó. Ngành cá tra đang sản xuất khoảng 1,2 – 1,7 triệu tấn nguyên liệu mỗi năm nhưng lại có đến hàng trăm nhà máy chế biến được đầu tư bài bản, hiện đại với năng lực trữ đông cá philê khổng lồ. Hạt lúa cũng vậy, mỗi lần gặp khó khăn về thị trường xuất khẩu thì nông dân lại được Nhà nước hỗ trợ tạm trữ và năng lực xay xát, kho chứa lúa gạo hiện nay cũng vượt xa sản lượng lúa gạo sản xuất ra hàng năm. Còn con heo, mặc dù hiện nay công suất nhà máy thức ăn đã được đầu tư lên đến 30 triệu tấn, vượt xa so với nhu cầu của ngành chỉ khoảng 20 triệu tấn/năm; tổng đàn heo lên đến hơn 40 triệu con, vượt 20% nhu cầu tiêu thụ, nhưng khâu quan trọng nhất là đầu tư lò mổ hiện đại lại chưa có doanh nghiệp nào làm.
Đây là một thực tế yếu kém, thiếu sót mà chưa thấy bộ NN-PTNT nhìn nhận để sửa chữa. Từng có một thời gian dài, cũng vì mục tiêu mong muốn cải tạo ngành chăn nuôi heo theo hướng hiện đại nhằm tăng năng suất, chất lượng, tăng đàn để đáp ứng nhu cầu nội địa, nhu cầu cạnh tranh với thịt ngoại nên bộ NN-PTNT đã dành nhiều chính sách ưu đãi, phát triển. Có thể kể ra các chính sách vốn cho chủ trại, chính sách vốn cho nhập heo giống, xây nhà máy thức ăn, nhập nguyên liệu… một cách ồ ạt. Tuy nhiên, dường như bộ này lại quên béng đi mất đi khâu trọng tâm nhất là ban hành chính sách khuyến khích xây dựng lò mổ công nghiệp hiện đại. Hậu quả là, sau những cơn “say máu” tăng tổng đàn heo một cách cơ học, đến nay thì đàn heo đã quá dư thừa, và bộ mới nghĩ đến tìm thị trường đầu ra và lúc này thì lấy đâu ra lò mổ hoàn chỉnh để giải quyết.
Chính vì “quên béng đi mất” khâu quy hoạch giết mổ, thịt heo chỉ được giết mổ, mua bán thủ công ngoài chợ nên vừa qua, cũng dễ hiểu khi ngân hàng Thế giới công bố có tới 30 – 40% mẫu thịt lợn ở Hà Nội và TP.HCM nhiễm khuẩn salmonella, loại vi khuẩn gây tiêu chảy. Tới 80% thịt lợn bày bán ở những khu chợ bán đồ tươi sống và 76% được giết mổ tại các cơ sở nhỏ, mất vệ sinh.
Theo Cẩm Tú
Dân Việt

Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, xuất khẩu nhiều nhất sang Hoa Kỳ

H.M |
Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, xuất khẩu nhiều nhất sang Hoa Kỳ

Chỉ trong tháng 4.2017, Việt Nam ước tính nhập siêu 800 triệu USD. 4 tháng đầu năm,  Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 17,6 tỷ USD. Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 11,9 tỷ USD.



Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam trong tháng 4 ước tính nhập siêu 800 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2017 nhập siêu 2,74 tỷ USD, bằng 4,5% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 8,49 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 5,75 tỷ USD.
Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hoá nhập khẩu ước tính đạt 64,1 tỷ USD, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 25,8 tỷ USD, tăng 24,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 38,3 tỷ USD, tăng 25,3%.
Về thị trường nhập khẩu 4 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 17,6 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2016
Tiếp đến là Hàn Quốc đạt 13,7 tỷ USD, tăng 45,3%; ASEAN đạt 8,9 tỷ USD, tăng 20,4%; Nhật Bản đạt 5,1 tỷ USD, tăng 16,9%; EU đạt 3,8 tỷ USD, tăng 24,3%; Hoa Kỳ đạt 3 tỷ USD, tăng 23,1%.
Trong khi đó, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 4 ước tính đạt 16,70 tỷ USD, giảm 3,2% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 4,6 tỷ USD, giảm 7,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 12,1 tỷ USD, giảm 1,4%.
Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực có kim ngạch giảm nhiều so với tháng trước: Hàng dệt may giảm 12%; điện tử, máy tính và linh kiện giảm 20,1%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 11,7%; sắt thép giảm 30,9%; hạt tiêu giảm 16%.
So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 4 năm nay tăng 16,4%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 9,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) tăng 19,1%. Kim ngạch một số mặt hàng tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 42,5%; điện tử, máy tính và linh kiện tăng 34,3%; điện thoại và linh kiện tăng 17,4%.
Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 61,3 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Về thị trường hàng hóa xuất khẩu 4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 11,9 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2016; tiếp đến là EU đạt 11,3 tỷ USD, tăng 8,8%; Trung Quốc đạt 8,6 tỷ USD, tăng 45,1%; ASEAN đạt 6,7 tỷ USD, tăng 26%; Nhật Bản đạt 5,2 tỷ USD, tăng 19,3%; Hàn Quốc đạt 4,4 tỷ USD, tăng 32%.
theo Lao Động

Bộ Công Thương nói gì về 'biến tướng' của Thiên Ngọc Minh Uy

Thứ Bảy, ngày 29/04/2017 13:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh doanh đa cấp

Về thông tin Thiên Ngọc Minh Uy “thoát xác” thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, Bộ Công Thương cho biết, công ty này chưa được phép hoạt động. Bộ cũng có văn bản yêu cầu Thiên Ngọc Minh Uy niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động và thông báo cho tất cả người tham gia bán hàng đa cấp.

Theo Bộ Công Thương, sau khi công bố kết quả xử lý đối với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin về việc công ty này trở thành một tập đoàn trong đó có Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm và công ty này sẽ đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.
Về việc này, Bộ Công Thương cho biết, đã nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy kể từ ngày 26/4/2017. Căn cứ hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu công ty đa cấp này thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP và tuân thủ các trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BCT.
Bộ Công Thương nói gì về 'biến tướng' của Thiên Ngọc Minh Uy - 1
Nhiều người đến Thiên Ngọc Minh Uy rút tiền, chấm dứt tham gia mạng lưới đa cấp đều được vận động chuyển sang ký hợp đồng với Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.
Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Thiên Ngọc Minh Uy niêm yết công khai thông báo chấm dứt hoạt động tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, trang thông tin điện tử của công ty và thông báo cho tất cả người tham gia bán hàng đa cấp của công ty này. Thiên Ngọc Minh Uy cũng phải xây dựng phương án tiếp nhận, giải quyết khiếu nại và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp của công ty tại trụ sở chính và các địa phương thông qua các chi nhánh của công ty theo quy của pháp luật.
Về việc Thiên Ngọc Minh Uy “thoát xác” trở thành một tập đoàn trong đó có Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm sẽ đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy, theo Bộ Công Thương, ngày 27/3/2017, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được hồ sơ về việc Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam được tiếp tục hoạt động từ ngày 4/4/2017 sau khi xin tạm dừng hoạt động từ ngày 17/7/2016.
Đến nay Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam đã thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh và thay đổi tên công ty từ Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam sang Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đồng thời chuyển chủ sở hữu công ty từ bà Bồ Thị Cẩm Nhung sang ông Huỳnh Vĩnh Lợ (Phó giám đốc của Thiên Ngọc Minh Uy tại TPHCM).
Theo Bộ Công Thương, sau khi sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Gano Excel (với tên gọi mới là Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm) đã nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp để thay đổi tên công ty và chủ sở hữu. Căn cứ theo quy định tại Nghị định 42/NĐ-CP, Cục Quản lý cạnh tranh đã có thông báo về việc xác nhận hồ sơ thông báo tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel (với tên gọi mới là Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm).
“Tuy nhiên đến nay, do chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp nên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa được phép tổ chức bán hàng đa cấp”, Bộ Công Thương cho biết.
Trao đổi với PV Tiền Phong, nhiều thành viên của đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy cho biết, công ty này những ngày gần đây đã tích cực vận động các thành viên trong hệ thống chuyển hợp đồng sang ký với Công ty Nhã Khắc Lâm. Theo những người này, các thủ lĩnh, trưởng đại lý khi làm việc với những người muốn xin rút khỏi hệ thống đều tìm cách khẳng định công ty không bị ảnh hưởng từ các quyết định của cơ quan quản lý.
Thậm chí các đại diện Thiên Ngọc Minh Uy khẳng định những người xin rút khỏi Thiên Ngọc Minh Uy  sẽ được  hợp đồng chuyển sang làm thành viên của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm với nhiều ưu đãi mới. Thậm chí quyền lợi của người tham gia tại Thiên Ngọc Minh Uy sẽ được quy đổi tương ứng khi  sang Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Tiền cam kết thoát vốn cũng được hứa sẽ do Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đảm bảo thanh toán với kỳ hạn dài nhất lên tới 10 năm.
Theo Phạm Tuyên (Tiền phong)

Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT)

Chủ Nhật, ngày 30/04/2017 17:45 PM (GMT+7)

(Trực tiếp bóng đá MU – Swansea, vòng 35 Ngoại hạng Anh) MU không thể tạo nên bất ngờ ở những phút cuối.


TRẬN ĐẤU HOT
02/05
02:00
Watford
Watford
? - ?
Liverpool
Liverpool
30/04
FT
Roma
Roma
1 - 3
Lazio
Lazio
30/04
FT
Manchester United
Manchester United
1 - 1
Swansea City
Swansea City
30/04
FT
Crotone
Crotone
1 - 1
Milan
Milan
30/04
FT
Palermo
Palermo
2 - 0
Fiorentina
Fiorentina
MU
Swansea
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 1 1-1 Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 2
Rooney 45+3' Sigurdsson 79'
MU De Gea – Shaw, Blind, Bailly, Young – Herrera, Carrick – Martial, Rooney, Lingard – Rashford.
Swansea Fabianski – Kingsley, Mawson, Fernandez, Naughton – Carroll, Britton, ki Sung Yueng – Sigurdsson, Llorente, Ayew.
HOT: 90+6 HẾT GIỜ! MU không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Swansea và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.
1 Trận đấu bắt đầu, MU là đội giao bóng trước.
3 NGUY HIỂM! Pha xử lí khá mạo hiểm của Eric Bailly trước khung thành MU, bất chấp Ayew đang theo rất sát ở sau lưng.
Xem video
8 MU THAY NGƯỜI! Luke Shaw bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho Valencia.
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 3
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 4
10 Khá bất ngờ khi Swansea mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn từ đầu trận.
10 CƠ HỘI! Valencia treo bóng từ cánh phải, tuy nhiên hậu vệ Swansea đã cản phá thành công.
Xem video
12 NGUY HIỂM! Hàng thủ MU đang chơi cực kì thiếu tập trung. Ngay sau khi cản phá thành công cú dứt điểm của Ayew, Bailly lại thực hiện pha phá bóng mạo hiểm trúng người Sigurdsson, bóng đi hết đường biên dọc. 
Xem video
14 VẪN LÀ MU! Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, tuy nhiên cú treo bóng của Blind quá mạnh.
Xem video
17 KHÔNG VÀO! Đường chuyền cực kì tinh tế của Martial vào vòng cấm địa Swansea để LIngard băng vào. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh không thể tung ra cú dứt điểm như ý.
Xem video
22 SWANSEA ĐÁP TRẢ! Cú treo bóng từ cánh trái của Kingsley không vượt qua được hàng thủ MU.
Xem video
23 NGUY HIỂM! Liên tiếp là những pha nhồi bóng từ hai cánh của MU. Rooney bật cao đánh đầu nhưng không chuẩn xác.
26 ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG! Sigurdsson thử vận may trên chấm đá phạt trực tiếp, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền vệ người Iceland không chiến thắng được De Gea.
Xem video
30 CƠ HỘI! Từ cánh trái, Martial đi bóng khéo léo qua 1 hậu vệ Swansea trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, bóng đi nhẹ và không gây khó khăn cho Fabianski.
Xem video
32 CỨU THUA! Ayew xử lí kĩ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc rất hẹp. Rất may, De Gea đã xuất sắc cứu thua.
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 5

Xem video
35 Hàng tiền vệ MU liên tục có những pha chuyền bóng hỏng, tạo điều kiện để Swansea tổ chức phản công nhanh rất nguy hiểm.
40 NGUY HIỂM! Lại một lần nữa, tuyến trên của MU mất bóng nguy hiểm và giúp Swansea phản công. Rất may, Blind và Bailly vẫn thi đấu vô cùng tập trung.
Xem video
45+3 CƠ HỘI! Cú dứt điểm từ xa của Lingard đưa bóng đi sượt cột dọc trong gang tấc. 
Xem video
45 PHẠT ĐỀN! Không có tác động nào từ Fabianski với Rashford, tuy nhiên trọng tài lại cho MU hưởng phạt đền sau pha ăn vạ khéo léo của tiền đạo 19 tuổi.
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 6
45+3 BÀN THẮNG! TỈ SỐ LÀ 1-0 CHO MU! Rooney không quá khó khăn ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha đá 11m hoàn hảo.
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 7
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 8

Xem video
45+3 Hiệp 1 kết thúc, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về MU.
49 KHÔNG VÀO! Herrera căng ngang như đặt cho Rooney. Tuy nhiên, cú đệm bóng cận thành của "Gã Shrek" lại đi... trúng người Martial.
Xem video
53 CƠ HỘI! Ki Sung Yueng vượt qua Lingard bên cánh phải và chuyền vào cho Llorente. Tiền đạo người TBN nhả bóng để Sigurdsson từ tuyến 2 băng lên dứt điểm, rất may hậu vệ MU đã kịp thời cản phá.
Xem video
59 MU THAY NGƯỜI! Sau Luke Shaw, đến lượt Eric Bailly dính chấn thương và phải rời sân,  người thay thế anh là Matteo Darmian.
Xem video
62 CỨU THUA! Cú dứt điểm của Martial đưa bóng đập chân hậu vệ và tạo ra quỹ đạo vô cùng khó chịu, tuy nhiên Fabianki vẫn xuất sắc cứu thua.
Xem video
68 CƠ HỘI! Lingard nỗ lực đột phá trong vòng vây hậu vệ Swansea nhưng không thành công.
Xem video
72 NGUY HIỂM! Swansea được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái, tuy nhiên cú treo bóng vào quá mạnh.
Xem video
75 ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG! Ngay sau khi Fabianski cản phá thành công cú dứt điểm của Valencia, Swansea tổ chức phản công nguy hiểm. Chỉ tiếc là, Sigurdsson lại dứt điểm quá thiếu chính xác.
Xem video
79 BÀN THẮNG! 1-1! Trên chấm đá phạt, Sigurdsson vẽ đường cong tuyệt đẹp khiến De Gea đứng chôn chân. 
Xem video
84 NGUY HIỂM! Rashford quyết định đột phá giữa vòng vây hậu vệ Swansea nhưng không thành công.
Xem video
89 CƠ HỘI! Cú đá phạt chếch bên cánh trái của Rashford quá mạnh, không có cầu thủ MU nào băng vào đón bóng.
Xem video
90 Trận đấu có 6 phút bù giờ.
90+6 HẾT GIỜ! MU không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Swansea và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.
"Valencia là cầu thủ MU hay nhất mùa này"
Zlatan Ibrahimovic và David De Gea được xem là hai ứng viên nặng kí nhất cho giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất MU" mùa 2016/17. Trong khi tiền đạo người Thụy Điển sắm vai trò cây săn bàn số 1 của CLB dù mới "chân ướt chân ráo" tới Premier League thì thủ thành 26 tuổi vẫn duy trì phong độ đỉnh cao trong khung gỗ.
Chi tiết MU - Swansea: Lực bất tòng tâm (KT) - 9
Huyền thoại Gary Neville cho rằng, Antonio Valencia chính là cầu thủ hay nhất MU mùa giải này
Tuy nhiên, cái tên khiến huyền thoại Gary Neville ấn tượng nhất chính là Antonio Valencia. Theo Neville, những đóng góp thầm lặng của ngôi sao người Ecuador nơi hành lang phải đã góp phần giúp MU duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 24.
"Nếu tôi có tiếng nói trong cuộc bầu chọn Cầu thủ MU hay nhất mùa giải, chắc chắn Antonio Valencia sẽ được vinh danh", Neville tuyên bố.
Nhìn lại trận đấu Man City - MU
Tình hình lực lượng:
- MU: Chris Smalling, Phil Jones, Juan Mata, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Timothy Fosu-Mensah và Paul Pogba chấn thương, Marouane Fellaini bị treo giò.
- Swansea: Angel Rangel, Nathan Dyer và Wayne Routledge chấn thương, Martin Olsson, Leroy Fer và Jack Cork đau nhẹ.
Thông tin bên lề
- MU đang trong chuỗi 2 trận thắng liên tiếp trước Swansea ở Premier League.
- Rooney 6 trận gần nhất gặp Swansea ở Premier League đã ghi 2 bàn & 4 kiến tạo.
- Paul Clement đã thắng 6/15 trận Premier League cùng Swansea, tỷ lệ chiến thắng 40% của ông là cao nhất trong số các HLV dẫn dắt CLB này ở Premier League.
- Old Trafford đang là SVĐ có số trận hòa nhiều nhất Premier League với 9 trận.
- Không thua trong trận này sẽ giúp MU lập kỷ lục bất bại ở Premier League với 25 trận. 
MU công cùn: Xây siêu đội hình với Griezmann – Morata
Nếu Griezmann - Morata cùng cập bến Old Trafford, Mourinho sẽ có nhiều giải pháp.
Theo Đỗ Anh - Tân Thành (Khám phá)

"Tay đấm thép" Klitschko bất ngờ bị hạ đo ván

Theo Người lao độngCập nhật 19:46 ngày 30/04/2017

VTV.vn - Rạng sáng 30-4, võ sĩ trẻ người Anh Joshua đã hạ knock-out tay đấm thép Klitschko để giữ 3 đai vô địch quyền Anh hạng nặng WBA, IBF và IBO.

rận so găng giữa một bên đại diện cho kinh nghiệm - Klitstchko (41 tuổi) và một bên là sự vươn lên của sức trẻ - Joshua (27 tuổi) diễn ra tại Wembley (Anh) thu hút được rất nhiều sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.
Joshua với sức trẻ đã mạnh dạn tấn công và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ trong 3 hiệp đầu. Trong 2 hiệp tiếp theo, tay đấm người Anh tấn công liên tục khiến Klitschko bối rối, có lúc tưởng như gục ngã.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, tay đấm người Ukraine đã nhanh chóng lấy lại thế cân bằng trong hiệp thứ 6. Trong một cú trả đòn hiếm hoi, Klistchko khiến Joshua té ngã xuống sàn.
Tay đấm thép Klitschko bất ngờ bị hạ đo ván - Ảnh 1.
Klitschko đấm Joshua ngã chõng chân
Sau đó hai võ sĩ trở nên thận trọng hơn trong những hiệp tiếp theo nhằm tránh bị hạ đối thủ knock-out mãi cho đến hiệp 11, thời điểm mà sức trẻ và sự linh hoạt của Joshua trở thành vũ khí lợi hại.
Võ sĩ người Anh đã tung ra đòn đánh quyết định làm Klitschko gục ngã xuống sàn, tiếp sau đó là những cú đấm trời giáng của Joshua khi dồn đối thủ về góc khán đài. Trọng tài đã cho dừng trận đấu và công nhận chiến thắng cho tay đấm trẻ người Anh. Trước đó, lợi thế về điểm số thuộc về tay đấm người Ukraine.
Tay đấm thép Klitschko bất ngờ bị hạ đo ván - Ảnh 2.
Cú đấm quyết định giúp Joshua hạ knock-out Klitschko
Chiến thắng giúp Joshua nâng cao thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu của mình với 19 trận thắng liên tiếp bằng knock-out, qua đó thống lĩnh 3 đai vô địch quyền Anh hạng nặng là IBF, WBA và IBO. Với những gì đã thể hiện, tay đấm từng giành HCV Olympic 2012 hứa hẹn sẽ trở thành tượng đài quyền Anh mới của xứ sở sương mù. Còn với Klitschko, thất bại này có lẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp lừng lẫy của võ sĩ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét