Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

KIẾP GIANG HỒ 200

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
CAMERA GHI LẠI CẢNH MAFIA THANH TOÁN LẪN NHAU GHÊ HƠN PHIM - HÓNG GROUP

Quân 'Xa Lộ' bị 20 người chém chết ở Thủ Đức


Khi đến quán karaoke ở quận Thủ Đức, Quân “Xa Lộ” bị nhóm 20 người cầm hung khí truy sát đến chết.

Quân 'Xa Lộ' bị truy sát ở Thủ Đức Gần 20 người cầm theo hung khí truy sát Mai Văn Quân từ ngoài đường vào hầm xe khiến "đại ca" khét tiếng giới giang hồ ở Thủ Đức (TP.HCM) tử vong tại chỗ.
Ngày 7/11, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, truy xét băng nhóm chém chết ông Mai Văn Quân (54 tuổi, ngụ quận Thủ Đức).
Mai Văn Quân còn được biết đến với biệt danh là Quân “Xa Lộ” - một đại ca giang hồ có tiếng ở quận Thủ Đức và các tỉnh giáp ranh.
Quan 'Xa Lo' bi 20 nguoi chem chet o Thu Duc hinh anh 1
Nhóm thanh niên đuổi chém Quân "Xa Lộ". Ảnh: Camera an ninh.
Khuya 4/11, Quân “Xa Lộ” cùng nhóm bạn đến quán karaoke trên đường Khổng Tử (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức). Khi người đàn ông 54 tuổi ra về thì bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người cầm hung khí ập đến chém.
Nạn nhân bỏ chạy vào hầm giữ xe nhưng vẫn bị nhóm người đuổi theo, chém nhiều nhát vào người dẫn đến gục tại chỗ.
Sau khi gây án, nhóm nghi can tẩu thoát khỏi hiện trường. Riêng Quân “Xa Lộ” được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.
Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TP.HCM) truy bắt được một số nghi can trong đêm.
Quan 'Xa Lo' bi 20 nguoi chem chet o Thu Duc hinh anh 2
Vị trí gần nơi Quân "Xa Lộ" bị chém. Ảnh: Google Maps.

Khởi tố 10 người hỗn chiến trên phố đi bộ Bùi Viện

10 người tham gia hỗn chiến ở phố đi bộ Bùi Viện bị Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, trong đó có 6 bị can bị bắt tạm giam, số còn lại được tại ngoại.

Mexico: Băng đảng ma túy đối đầu, 3 vạn người bỏ mạng trong một năm

Thứ Năm, ngày 07/11/2019 15:02 PM (GMT+7)

Cuộc chiến đẫm máu ở Mexico đã khiến hơn 30.000 người chết. Nhiều thi thể chưa xác định danh tính chất đống trên các xe container, nhà xác hoặc hố chôn bí mật.

Mexico: Băng đảng ma túy đối đầu, 3 vạn người bỏ mạng trong một năm - 1
Xác chết nằm la liệt ở một nhà xác Mexico quá tải
Tờ The Sun hôm 7/11 đưa tin, Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico (CNDH) đã đưa ra thông báo chỉ vài ngày trước khi vụ thảm sát 9 người Mỹ, gồm trẻ em và phụ nữ, diễn ra hồi đầu tuần ở Mexico.
Theo thông báo hôm 31/10, có một số lượng lớn thi thể chất đống tại các nhà xác trên khắp Mexico. Làn sóng giết người gia tăng, nhất là trong các vụ thanh toán lẫn nhau của băng đảng tội phạm, đã góp phần khiến các nhà xác, vốn đã chật chội, nay còn chật chội và nặng mùi hơn.
Năm 2018, thống kê cho thấy có hơn 33.300 vụ giết người, tăng 33% so với số vụ giết người kỷ lục năm 2017 (25.000 vụ) - thời điểm đó là con số cao nhất kể từ khi bắt đầu thống kê số vụ giết người.
Nhiều thi thể không được thể nhận diện sau khi chúng được tìm thấy tại các hố chôn bí mật, thường được các băng đảng tội phạm sử dụng để giấu xác nạn nhân hoặc thành viên băng đảng đối địch.
Mexico: Băng đảng ma túy đối đầu, 3 vạn người bỏ mạng trong một năm - 2
Một chiếc xe container chở hàng trăm thi thể người chết bị bỏ lại ở Mexico
Cũng trong năm 2018, cư dân thành phố Guadalajara, miền tây Mexico, phàn nàn về mùi hôi thối nồng nặc đến từ một chiếc xe container. Khi kiểm tra, giới chức địa phương phát hiện 273 thi thể chưa rõ danh tính được nhét trong thùng xe.
Người dân địa phương vô cùng kinh hãi. Một số người cho biết nhìn thấy máu chảy ra từ thùng container. Nhiều người thậm chí dọa sẽ đốt chiếc xe chở 273 thi thể nếu nó không được xử lý.
Trong khi đó, các nhà xác địa phương đã quá tải và không được quan tâm tới mức một số thi thể bị bỏ lại tới 2 năm mới được khám nghiệm.
Những chiếc xe container hay còn được gọi là "nhà xác di động", đã trở thành cảnh quen thuộc khi các băng đảng ma túy đẩy mạnh hoạt động giết người.
Ngoài ra, số lượng người mất tích cũng lên tới con số hàng chục nghìn người.
Một báo cáo cho biết: "Hồi tháng 10/2018, Bộ trưởng Nội vụ Mexico tuyên bố hơn 37.400 người mất tích kể từ năm 2006 tới nay, vẫn chưa được tìm thấy.
Ngoài ra, theo CNDH, hơn 3.900 thi thể được tìm thấy trong 1.300 ngôi mộ bí mật từ năm 2007".
Mexico: Băng đảng ma túy đối đầu, 3 vạn người bỏ mạng trong một năm - 3
Mexico: Băng đảng ma túy đối đầu, 3 vạn người bỏ mạng trong một năm - 4
Thân nhân các nạn nhân tại hiện trường vụ thảm sát
Mới nhất là vụ việc đang gây chấn động khi một nhóm công dân Mỹ, gồm toàn phụ nữ và trẻ em, bị sát hại hồi đầu tuần này.
Một nhóm 3 bà mẹ và 6 trẻ em bị giết khi những chiếc xe của họ bị trúng đạn và phát nổ ở khu vực miền bắc Mexico.
Các nạn nhân được xác định là Rhonita Miller (30 tuổi), Dawna Langford (43 tuổi), Christina Langford Johnson (29 tuổi), Howard Miller (12 tuổi), Trevor Langford, 11 tuổi, Krystal Miller, 10 tuổi, Rogan Langford (2 tuổi) cùng cặp song sinh 8 tháng tuổi Titus và Tiana Miller.
Đi cùng nhóm 9 người còn có một số trẻ em khác. Những người này chỉ bị thương và thoát chết nhờ trốn vào các bụi rậm xung quanh. Toàn bộ nạn nhân đều là công dân Mỹ, sống tại khu vực La Mora, thành phố Guanajuato, Mexico, cách thành phố Douglas, bang Arizona, Mỹ khoảng 112 km về phía nam.
Theo The Sun, các nạn nhân được cho là đang trên đường tới một đám cưới thì bị tấn công bởi thành viên của băng đảng ma túy khét tiếng Juarez - đối thủ của băng đảng Sinaloa do trùm ma túy El Chapo cầm đầu.
Hôm 6/11, một nghi phạm liên quan tới vụ thảm sát đã bị bắt sau khi được tìm thấy cùng các con tin trong chiếc xe chống đạn gần biên giới với bang Arizona, Mỹ.
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngỏ lời giúp đỡ chính phủ Mexico điều tra về các vụ giết người chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador từ chối yêu cầu giúp đỡ từ người đồng cấp Donald Trump nhằm xóa sổ các băng đảng ma túy ở Mexico.
Băng đảng Mexico nổi loạn trong tù: Cai ngục bị bắt quỳ gối, xác tù nhân la liệt
Những hình ảnh rùng rợn cho thấy xác tù nhân, một số bị chặt đầu, nằm la liệt trong một nhà tù ở Mexico sau khi thành...

Theo Nguyễn Thái - The Sun (Dân Việt)

Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt

Thứ Sáu, ngày 24/05/2019 12:00 PM (GMT+7)

10 người chết và 4 người khác bị thương trong cuộc đụng độ đẫm máu giữa hai băng đảng tội phạm Mexico, tại một khu rừng ở phía tây Mexico.

Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt - 1
Băng đảng Mexico hỗn chiến, xác người chết la liệt.
Theo Daily Mail, các bức ảnh chụp tại hiện trường ở khu đô thị Uruapan, phía tây bang Michoacan, cho thấy cảnh tượng đẫm máu, xác người chết nằm la liệt, bên cạnh là súng máy hạng nặng.
Văn phòng công tố viên Mexico đã mở cuộc điều tra về vụ đấu súng đẫm máu ở ngay gần đường Uruapan-Lombardian, vào lúc 2 giờ chiều.
Người dân địa phương nói vụ hỗn chiến, đấu súng diễn ra suốt hơn một giờ. Các công tố viên nghi ngờ đây là cuộc đụng độ giữa băng đảng Los Viagra và băng đảng Jalisco New Generation.
Cảnh sát địa phương và các chuyên gia của cơ quan chỉ huy quân đội và cảnh sát Mexico, cùng các công tố viên đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm bằng chứng.
Băng đảng Mexico hỗn chiến hàng giờ, xác chết nằm la liệt - 2
Cảnh sát Mexico tìm thấy 10 thi thể cùng nhiều vũ khí hạng nặng.
Các thành viên của hai băng đảng rút đi sau khi phát hiện xe cảnh sát, để lại cả một kho vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng.
Những người bị thương được đưa đến bệnh viện chăm sóc để chờ lấy lời khai. Theo cảnh sát Mexico, trong số vũ khí thu giữ có cả đạn được và súng máy được thành viên băng đảng lấy từ quân đội.
Sau vụ việc, cảnh sát Mexico tuyên bố họ đã tăng cường tuần tra trong khu vực, bao gồm cả lực lượng trên không và dưới mặt đất.
Đêm trước đó, 3 dân thường thiệt mạng và hai cảnh sát bị thương trong một vụ đấu súng ở khu đô thị Chilchota. Cuộc điều tra hiện vẫn đang diễn ra.
Đang đá bóng thì bị băng đảng Mexico ập đến bắn trăm viên đạn
Băng đảng Mexico bất ngờ tấn công một trận bóng đá nghiệp dư, bắn chết một cầu thủ, cướp điện thoại và ví tiền...

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail (Dân Việt)

Băng đảng mafia Nhật "sống dở chết dở", bị bủa vây không lối thoát

Thứ Năm, ngày 09/05/2019 14:00 PM (GMT+7)

Số thành viên băng đảng mafia Nhật Bản, hay còn gọi là Yakuza, đã giảm liên tục ở mức 10% mỗi năm, từ năm 2011, theo số liệu của cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật.

Băng đảng mafia Nhật "sống dở chết dở", bị bủa vây không lối thoát - 1
Thành viên băng đảng mafia Nhật không còn đất sống.
Theo Japan Times, có nhiều lý do cho sự sụt giảm mạnh này, một phần là sự mạnh tay truy quét của cảnh sát Nhật.
Các thành viên băng đảng giờ đây không còn nơi để nương náu. Nhiều kẻ bị bắt chỉ vì cố gắng che giấu danh tính hoặc che giấu bằng chứng phạm tội.
Theo Sở Cảnh sát Osaka, năm ngoái, một số thành viên băng đảng Yamaguchi-gumi, tổ chức mafia ớn nhất Nhật Bản, đã tấn công thành viên băng đảng đối thủ trên đường phố. Hình ảnh về màn ẩu đả được camera an ninh ghi lại chi tiết.
Cảnh sát sau đó bắt 5 thành viên băng Yamaguchi-gumi về tội cố ý gây thương tích và yêu cầu băng đảng này tự nguyện giao nộp bằng chứng nhưng băng đảng này từ chối tuân thủ yêu cầu.
Sau khi xin được lệnh khám xét, cảnh sát đột kích văn phòng của băng đảng Yamaguchi-gumi. Nhưng các bằng chứng đều đã bị phi tang. Tháng 11 năm ngoái, cảnh sát Osaka bắt thêm 11 thành viên băng Yamaguchi-gumi về tội cố ý tiêu hủy bằng chứng và phạm tội có tổ chức.
Một cựu quan chức cảnh sát Nhật, chuyên điều tra những vụ án phạm tội hình sự có tổ chức, nói việc khởi tố các thành viên băng đảng về tội tiêu hủy bằng chứng là biện pháp mới đánh vào các băng đảng Yakuza.
"Có thời gian tình trạng bạo lực giữa các băng đảng bị làm ngơ. Bằng cách khởi tố các thành viên băng đảng, chúng tôi cũng đang gây thêm áp lực cho tội phạm, buộc chúng phải thú nhận tội ác, giống như thời kỳ trước đây", quan chức cảnh sát nói.
Năm 2011, Nhật Bản đã áp dụng nhiều quy định chống tội phạm có tổ chức, bao gồm hình sự hóa hành vi bảo kê của các băng đảng. Các ngân hàng, công ty bất động sản cũng bị cấm giao dịch với băng đảng phạm pháp.
Chỉ cần đăng ký thẻ tập gym, người tham gia cũng phải xác nhận rằng mình không phải là thành viên Yakuza. Nếu bị phát hiện nói dối, người xác nhận có thể bị bắt vì tội lừa đảo.
Theo tờ Yomiuri Shimbun, 59/120 ngân hàng của Nhật đã hủy hợp đồng với các thành viên băng đảng. Hơn 1.300 tài khoản ngân hàng cũng bị đóng vì chủ tài khoản là thành viên Yakuza.
Băng đảng mafia Nhật "sống dở chết dở", bị bủa vây không lối thoát - 2
Các mafia Nhật đi đến đâu cũng bị xa lánh.
Một số thành viên băng đảng mafia Nhật cho rằng, các quy định trên vi phạm quyền con người, nhưng tòa án Nhật bác bỏ. Trong một vụ việc, tòa án Fukuoka đã ra phán quyết rằng “các quy định là điều cần thiết để hạn chế những hoạt động kinh tế của băng đảng cũng như hạn chế thành viên băng đảng thâu tóm tài sản”.
Quan trọng hơn, tòa án Nhật nói về việc đảm bảo hòa bình và an ninh xã hội. Do đó, các quy định là hoàn toàn hợp pháp.
Trong những năm qua, các thành viên băng đảng mafia Nhật rơi vào tình trạng bế tắc. Nếu cố ý che dấu danh tính hoặc bằng chứng, họ sẽ bị bắt. Nếu để lộ thân phận, họ không thể mở tài khoản ngân hàng, thuê xe hay thuê phòng khách sạn.
Các thành viên băng đảng cũng đối mặt nguy cơ bị bắt nếu che giấu thu nhập thực tế. Tháng 7.2018, thủ lĩnh băng Kudo-kai ở Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, bị kết tội trốn thuế lên tới 3 triệu USD. Y bị tuyên án 3 năm tù giam và bị phạt 80 triệu yen.
Tòa cho rằng các khoản tiền bảo kê mà băng Kudo-kai kiếm được từ công ty xây dựng là tiền phạm pháp. Một phần khoản tiền này được chuyển trực tiếp cho thủ lĩnh. Tháng 1.2019, một thành viên băng đảng đã 60 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ vì che giấu thân phận. Người này khi đó làm việc cho một bưu điện và đã ký xác nhận rằng mình không phải thành viên băng đảng tội phạm.
Chỉ sau 4 ngày, người này thừa nhận mình là thành viên một băng đảng và nghỉ việc. Tuy vậy, người đàn ông 60 tuổi vẫn bị bắt.
Năm ngoái, đài truyền hình NHK dẫn lời một cựu thủ lĩnh yakuza ở vùng Tokai, nói rằng không còn đường làm ăn nên một số thành viên băng đảng thậm chí phải hái trộm nông sản để bán kiếm tiền.
Theo thống kê của cảnh sát Nhật, chỉ 2,6% các cựu thành viên băng đảng Yakuza là có công ăn việc làm.
Những quy tắc ”trượng nghĩa” trong giới mafia Nhật Bản
Dù là một băng đảng khét tiếng máu lạnh nhưng Yakuza Nhật Bản có những quy tắc riêng điều chỉnh mọi hành vi, “đạo đức“...

Theo Đăng Nguyễn - Japan Times (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét