Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 217

(ĐC sưu tầm trên NET)
 
Đàn Bò Đổi Mạng 16 Người - Thảm Án Kinh Hoàng Chấn Động Việt Nam | Hồ Sơ Vụ Án 2019 | ANTG

Phá vụ phụ nữ lõa thể trên đồi hoang từ chiếc nhẫn

Sau khi phát hiện thi thể 2 mẹ con đang phân hủy trên quả đồi hoang vu, cảnh sát lần ra thủ phạm vụ án chính là người tình của nạn nhân.
Lâm trường Thiên Bảo Trại ở thành phố Kinh Sơn, Hồ Bắc (Trung Quốc) rộng hàng nghìn ha.
Một ngày cuối tháng 9/2018, nhân viên quản lý lâm trường này đi thăm ngọn đồi Ngũ Bảo Lĩnh - nơi xa xôi nhất của lâm trường - ngửi thấy mùi hôi nồng nặc. Lần theo mùi hôi đó, anh phát hiện dưới con hào cạn nước có xác người đang trong thời kỳ phân hủy.
Pha vu phu nu loa the tren doi hoang tu chiec nhan hinh anh 1
Chiếc nhẫn bạc - manh mối duy nhất của vụ giết người. Ảnh: CCTV.

Manh mối tìm ra vụ án bí ẩn

Xác chết lõa thể là một phụ nữ có tuổi đời khoảng trên dưới 40, tay bị trói ra sau bằng dây sắt, phần mặt bị cuốn đầy băng keo. Bên cạnh đó là thi thể một bé gái mặc váy ren trắng không có dấu hiệu bị rách.
Thời điểm tử vong của 2 người xấu số khoảng một tháng trước. Trên thi thể không phát hiện vết thương ngoài da. Quanh khu vực hiện trường, nhà chức trách không tìm thấy giấy tờ tùy thân của nạn nhân, hung khí hay vật dụng liên quan đến vụ án.
Nhìn kỹ trên thi thể nạn nhân, một cảnh sát phát hiện ngón tay áp út trái của người này có đeo một chiếc nhẫn kim loại khá đặc biệt. Phần đài nhẫn khắc hoa văn 5 ngôi sao. Liệu đây có phải là manh mối tìm ra bí ẩn của vụ án?
Ông Tạ Lương Pha, Trưởng phòng Khoa học kĩ thuật Điều tra hình sự thuộc Sở công an thành phố Kinh Sơn cho biết vị trí tìm thấy thi thể rất heo hút, xung quanh không có người sinh sống. Từ đường lớn vào đây mất ít nhất 10 km, khu dân cư gần nhất cũng cách đó 20 km. Có thể suy đoán hung thủ đã làm việc trong lâm trường, hoặc sinh sống và thường qua lại khu vực này.
Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy nguyên nhân chết của 2 nạn nhân là do ngạt thở. Cảnh sát nhận định đây có thể là 2 mẹ con.
Tổ công tác đã đến các tỉnh như Hồ Bắc, Hồ Nam, Trùng Khánh... để tìm những người ở đây mất tích nhưng không có kết quả. Người dân sống cách đó hàng chục km cũng không ai biết về nạn nhân vụ án.
Pha vu phu nu loa the tren doi hoang tu chiec nhan hinh anh 2
Cuộn băng keo gây án. Ảnh: CCTV.

Tình tay ba

Trong khi công tác điều tra vẫn chưa có khởi sắc bỗng một nhánh điều tra tìm ra manh mối đầu tiên. Chiếc nhẫn nạn nhân đeo trên tay được làm từ bạc, hoa văn khá đặc biệt nên có thể được làm thủ công.
Lần manh mối ở nhiều tiệm kim hoàn trong thành phố Kinh Sơn, một chủ tiệm cho biết cách đó hơn hai tháng có cặp đôi trung niên đến đặt nhẫn làm bằng bạc. Người phụ nữ tầm tuổi 40, ngoại hình khá giống với nạn nhân. Người này từng sống ở Kinh Sơn chứ không phải nơi khác.
Cùng thời điểm đó, cảnh sát thu nhận được một thông tin đáng chú ý. Đó là vào hồi tháng 6, có một vụ ẩu đả xảy ra tại Bệnh viện nhân dân Kinh Sơn giữa hai người phụ nữ. Họ xảy ra mâu thuẫn chỉ vì một người đàn ông.
Những người này được xác định là Nhiếp Thành (46 tuổi) từng làm công nhân lâm trường Thiên Bảo Trại, có tiền án về tội Trộm cắp và Buôn bán gỗ trái phép; một người họ Lưu (50 tuổi) và một phụ nữ khác tên Trương Hồng.
Do con gái bà Lưu là Lưu Phương biết bố mình qua lại với bà Trương nên bị người khác lái xe đâm trúng. Vì bức xúc chuyện trên, cô này đến bệnh viện đánh bà Trương.
Theo lời Lưu Phương, bố cô và bà Trương Hồng có quan hệ tình cảm và từng nhắc đến chuyện kết hôn. Thời điểm này, bà Trương Hồng cũng có quan hệ với Nhiếp Thành.
Tháng 5/2018, khi ông Lưu đang ở nhà trọ của bà Trương thì ông Nhiếp xuất hiện. Khi xảy ra cãi vã kịch liệt, bà Trương đã đuổi Nhiếp ra khỏi nhà.
Ngày 14/6/2018, Nhiếp lái xe ba bánh đâm ông Lưu làm nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Thời điểm điều tra vụ án, ông Lưu vẫn đang phải nằm viện.
Nhìn thấy chiếc nhẫn cảnh sát đưa ra, ông Lưu nhận ra chiếc nhẫn của người tình bởi chính ông là người đưa Trương Hồng đi mua.
Pha vu phu nu loa the tren doi hoang tu chiec nhan hinh anh 3
Mẫu chiếc nhẫn vàng ở tiệm kim hoàn. Ảnh: CCTV.

Nạn nhân và thủ phạm cùng xuất hiện trong camera

Cháu gái người phụ nữ này cho biết Trương Hồng (43 tuổi) đã có ba đời chồng. Người chồng hiện tại có hộ khẩu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Hơn một năm về trước, Trương Hồng về lại Kinh Sơn làm trong một xưởng dệt may. Được một thời gian, bà nghỉ để mở tiệm ăn sáng.
Đầu năm 2018, Trương Hồng đưa một người đàn ông họ Nhiếp về nhà qua đêm. Bà ta không nói rõ quan hệ với người này ra sao. Rồi một thời gian sau, bà Trương qua lại với người đàn ông họ Lưu khiến người khác không khỏi e dè.
Cháu gái kể, do bà Trương có ý định mua nhà và chuyển hẳn về quê sinh sống nên có đưa cho cô 2 quyển sổ tiết kiệm giữ hộ. Ngày gần nhất cô liên lạc với bà Trương vào 25/8/2018.
Ngày 1/9/2018, chồng bà Trương gọi điện cho cháu gái thông báo vợ đi tàu từ sáng sớm nhưng đến tối vẫn chưa báo tin về nhà. Lúc này, mọi người mới biết mất liên lạc với Trương Hồng và con gái.
Kiểm tra tài khoản ngân hàng của bà Trương, cảnh sát phát hiện nhiều ghi chú rút tiền từ ngày 2/9 đến ngày 8/9. Trong những lần đó, chỉ duy nhất ngày 2/9 Trương Hồng xuất hiện trong camera, đứng phía sau là ông Nhiếp.
Do thời gian này tài khoản của Nhiếp liên tục có ghi chú gửi tiền vào và rút ra để mua căn hộ trong thành phố nên cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn người đàn ông này có khả năng liên quan đến vụ án. Đối với một người có thu nhập thấp và không ổn định như Nhiếp Thành thì khả năng mua nhà bằng tiền của bản thân là điều khó lý giải.
Ngày 2/10, trinh sát xác định vị trí của nghi phạm và tiến hành vây bắt. Cũng ngay trong tối hôm đó, tại nơi ở của ông ta, cảnh sát tìm thấy nhiều công cụ gây án như băng keo, kìm sắt, dây sắt...
Pha vu phu nu loa the tren doi hoang tu chiec nhan hinh anh 4
Hình ảnh Trương và Nhiếp ở cây ATM. Ảnh: CCTV.

Án mạng sau khi đi rút tiền ở cột ATM

Tại cơ quan điều tra, ông ta thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời Nhiếp Thành, ngày 1/9, khi Trương Hồng đến ga tàu đã liên lạc để ông ta ra đón. Sáng hôm sau, Nhiếp đưa bà Trương đi rút tiền nên biết được mã thẻ ATM.
Tối 2/9, sau khi xảy ra tranh cãi, Nhiếp nghĩ đến chuyện Trương phản bội mình để đến với ông Lưu nên không giữ được bình tĩnh. Ông ta dùng dây thừng siết cổ Trương. Đứa con gái của Trương đang say ngủ cũng không thoát khỏi bàn tay ác thú.
Ngay tối đó, thủ phạm dùng xe máy chở xác hai mẹ con bà Trương phi tang trên đồi cao. Khi thực hiện kế hoạch, Nhiếp không quên lột đi quần áo cùng đồ tùy thân của nạn nhân hòng dấu đi manh mối.
Trưởng phòng Tạ Lương Pha cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái kết đau lòng chủ yếu do sự không rõ ràng giữa nạn nhân và một số người đàn ông. Vụ việc đã được chuyển đến VKS thành phố Kim Sơn để chuẩn bị đưa ra xét xử.

Cảnh sát 4 lần kết hôn thuê người giết vợ

Sau cái chết bất thường của người vợ thứ ba và sự mất tích của người vợ thứ tư, viên cảnh sát già Drew Peterson ở Mỹ rất nhiệt tình trả lời phỏng vấn các nhà báo.
Drew Peterson là một trung sĩ cảnh sát ở TP Bolingbrook, bang Illinois, Mỹ. Điểm đặc biệt của Drew là ông ta từng kết hôn tới 4 lần.
Ông ta chung sống với người vợ đầu, Carol, trong 6 năm và có hai con. Người vợ nộp đơn ly hôn khi phát hiện Drew ngoại tình.
Cuộc hôn nhân của Drew với người vợ thứ hai, Vicki, bắt đầu từ năm 1992 và kéo dài 10 năm rồi cũng kết thúc vì ông ta ngoại tình với một phụ nữ có tên Kathleen Savio.
Bản thân Kathleen không hề biết Drew đã có vợ khi phải lòng ông ta. Nhưng cô vẫn đồng ý kết hôn với viên cảnh sát sau khi ông ta ly hôn người vợ thứ hai.
Canh sat 4 lan ket hon thue nguoi giet vo hinh anh 1
Kathleen Savio (người có mái tóc đen dài ở giữa), người vợ thứ ba của Drew Peterson (ở giữa hàng thứ hai). Ảnh: Chicago Tribune.

Cái chết bí ẩn của Kathleen Savio

Trái với kỳ vọng của Kathleen, cuộc hôn nhân của họ trở nên tồi tệ một cách nhanh chóng. Sau 11 năm, cô rơi vào hoàn cảnh giống hệt hai người vợ trước.
Nhân tình của Drew là Stacy Cales, một cô gái kém ông ta hơn 30 tuổi. Trên thực tế, Stacy mới chỉ 16 tuổi khi nhận lời yêu Drew, còn viên sĩ quan đã nghỉ hưu.
Phát hiện sự việc, Kathleen thuê một luật sư dàn xếp việc ly hôn. Cô yêu cầu Drew chia một nửa khoản lương, một nửa giá trị căn nhà và cô sẽ nuôi hai đứa con.
Hai tuần trước khi Kathleen và Drew ký thỏa thuận ly hôn, những người hàng xóm phát hiện cô chết trong bồn tắm khô với một vết rách sâu ở phía sau đầu vào ngày 1/3/2004.
Các chuyên gia pháp y kết luận Kathleen tử vong do vô tình chết đuối. Tuy nhiên, Susan, chị gái của Kathlleen, không đồng ý với kết luận ấy.
Susan kể rằng vài ngày trước khi qua đời, Kathleen từng gọi điện cho cô và thổ lộ rằng rất có thể Drew sẽ giết cô rồi dàn dựng hiện trường để cảnh sát nghĩ đó là một vụ tai nạn. Vì thế, ngay khi em gái chết, Susan khẳng định Drew đã giết nạn nhân.
Bất chấp nỗ lực của Susan, cựu cảnh sát Drew vẫn thoát tội vì ông ta có chứng cứ ngoại phạm. Vào thời điểm Kathleen chết, ông ta đang đi chơi cùng Stacy và Stacy chứng nhận lời khai ấy.
Sau cái chết của Kathleen, viên cảnh sát kết hôn với cô nhân tình Stacy Cales. Khi đó, ông ta 49 tuổi, còn Stacy mới 19 tuổi. Họ nhanh chóng có hai con. Hai con của Drew với Kathleen cũng về ở cùng họ và Stacy chăm sóc chúng rất chu đáo.
Canh sat 4 lan ket hon thue nguoi giet vo hinh anh 2
Stacy Cales kém Drew Peterson tới 30 tuổi. Ảnh: New York Post.
Cũng giống như 3 cuộc hôn nhân trước, quan hệ của Stacy với Drew nhanh chóng xuống dốc. Ngày 28/10/2007, Stacy đột ngột biến mất. Cảnh sát triển khai chiến dịch tìm cô, nhưng không thấy. Một số người quen và họ hàng của cô dự đoán cô đã chạy trốn cuộc hôn nhân tồi tệ với Drew. Thậm chí một số người lo sợ Drew đã giết cô rồi giấu xác.
Drew rêu rao với mọi người rằng Stacy chủ động rời bỏ ông ta. "Cô ấy đã lấy ôtô, mang theo tiền và thậm chí cả những bộ bikini", cựu cảnh sát tuyên bố như vậy trước các nhà báo.

Cảnh sát quyết định khai quật thi thể

Một linh mục ở địa phương kể rằng, trước khi mất tích, Stacy từng xưng tội với ông và kể rằng chính Drew đã giết người vợ thứ ba rồi dàn dựng hiện trường để cái chết của nạn nhân giống một vụ tai nạn. Theo cô, một trong 6 chuyên viên pháp y khám nghiệm tử thi Kathleen có quan hệ thân thiết với Drew nên đã tác động tới 5 người kia để họ kết luận Kathleen tử vong do tai nạn.
Trước khi biến mất, Stacy từng nói với người thân rằng cô đã nộp đơn ly hôn Drew.
Vụ việc thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế bởi diễn biến của nó càng ngày càng kỳ lạ. Hàng triệu người chờ bản tin hàng ngày để xem những diễn biến tiếp theo.
Các phóng viên liên tục phỏng vấn Drew, và nhiều kênh truyền hình mời ông ta tham gia các chương trình. Drew không từ chối bất kỳ lời mời nào và luôn tỏ ra thoải mái trước ống kính máy quay. Thậm chí sau khi nghỉ hưu vào tháng 12/2007, ông ta vẫn tiếp tục tham gia các chương trình truyền hình.
Trước lời kể của chị gái Kathleen và vị linh mục, cảnh sát quyết định khai quật thi thể Kathleen để khám nghiệm lại. Một chuyên gia pháp y nổi tiếng khám nghiệm thi thể. Vị bác sĩ phát hiện nhiều vết bầm sâu trên thi thể, cho thấy nạn nhân đã vật lộn với ai đó vài giờ trước khi chết. Ông kết luận nạn nhân bị giết.
Vài tháng sau khi cảnh sát kết luận cái chết của Kathleen không phải tai nạn, mà là án mạng, cơ quan công tố quyết định khởi tố Drew. Cảnh sát bắt ông ta vào ngày 7/5/2009 và số tiền để tại ngoại là 20 triệu USD. Drew muốn thế chấp ngôi nhà để vay 20 triệu USD, song ngân hàng từ chối.
Canh sat 4 lan ket hon thue nguoi giet vo hinh anh 3
Drew Peterson khi ra tòa hồi tháng 2/2013. Ảnh: New York Daily News.
Trong quá trình xét xử sơ thẩm Drew Peterson (bắt đầu từ ngày 6/9/2012 tới 21/2/2013), một số người làm chứng chống lại cựu cảnh sát, bao gồm vị linh mục từng gặp Stacy và chị gái của Kathleen. Thậm chí một tù nhân cũng ra làm chứng.
Tù nhân này từng ở cùng trại giam với Drew. Anh ta khai rằng Drew đã nhờ anh ta tìm một sát thủ bên ngoài để ám sát công tố viên phụ trách vụ án liên quan tới ông ta với giá 10.000 USD. Một nhân chứng khác kể rằng Drew nhờ anh ta tìm một sát thủ đoạt mạng Kathleen Savio với giá 25.000 USD.
Bồi thẩm đoàn kết luận Drew Peterson giết Kathleen Savio. Thẩm phán tuyên bị cáo 38 năm tù. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn cho rằng họ chưa có đủ chứng cứ để kết luận bị cáo giết người vợ thứ tư, Stacy Cales.
Bị cáo kháng án, nhưng vào năm 2017, tòa phúc thẩm giữ nguyên mức án 38 năm tù. Năm 2015, tòa án xét xử vụ Drew thuê sát thủ giết công tố viên phụ trách hoạt động điều tra ông ta. Bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội âm mưu giết người và tuyên ông ta 40 năm tù.
Trong khi thân nhân của Kathleen Savio đã có câu trả lời cho cái chết của cô, người thân của Stacy Cales vẫn không biết cô còn sống hay đã chết, và nếu còn sống thì đang ở đâu.

5 vụ án ly kỳ và rùng rợn nổi tiếng thế giới

Có những vụ án tồn tại trong lịch sử hàng chục, thậm chí hàng trăm năm qua bởi những tình tiết ly kỳ gắn với những người nổi tiếng, những sự kiện nổi tiếng và những ấn tượng về kẻ đã thực hiện nó.
Vụ đánh cắp bức họa Monalisa
Bức họa nổi tiếng Monalisa của danh họa người Ý - Leonardo Da Vinci, từng được coi là báu vật quốc gia của Pháp. Vua Francois đệ nhất đã mua bức họa này để trang trí cho cung điện Versailles của mình. Bức họa đã ở lại Pháp trong suốt 4 thế kỉ cho tới ngày 20/8/1911 thì bỗng dưng biến mất. Vụ đánh cắp bức họa nổi tiếng đã gây sốc cho cả nước Pháp. Toàn bộ đường ra vào biên giới Pháp bị đóng cửa sau khi có tin bức họa bị đánh cắp. Những người quản lý trong các viện bảo tàng bị sa thải, hàng loạt người tình nghi bị bắt giam.
Bức tranh nàng Mona Lisa đã bị lấy cắp tại Bảo tàng Louvre, Paris
Sau hàng tháng ròng tìm kiếm bức họa, cuối cùng các nhà chức trách Italia thông báo, họ đã bắt giam một người tên là Vincenzo Perugia ngay sau khi ông này mang bức họa Monalisa tới một cửa hàng đồ cổ ở Florence - Italia để bán. Theo những gì Perugia khai, chính y là người đã đánh cắp bức họa Monalisa. Sau khi bị mất liên lạc với một tên đồng bọn khác, Perugia đã quyết định đem bán bức họa kiếm lời và bị bắt khi đang thực hiện việc này. Tháng 1/1914, bức họa Monalisa được đem trở về Bảo tàng Louvre, Pháp. Trong khi đó thủ phạm đánh cắp bị tống giam, hắn trở nên nổi tiếng với vụ đánh cắp bức họa danh giá này.
Vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử thế giới
Vào năm 1950, 11 người đàn ông đã bất ngờ tấn công và tiến hành vụ cướp ngân hàng Brinks ở Boston, Mỹ. Vụ cướp được đánh giá là một trong những vụ phạm tội “hoàn hảo” nhất thế kỉ. Một số tiền lớn tại thời điểm đó, gồm: Hơn 1,2 tỉ USD tiền mặt và 1,5 triệu USD dạng tờ séc cùng chứng khoán đã bị cướp sạch. Vụ cướp quá hoàn hảo, không dấu vết, khiến người ta không thể tìm ra thủ phạm cho tới khi xảy ra vụ thuê giết người nhằm vào Joseph O’keefe - một trong những kẻ đã tham gia vụ cướp. O’keefe đã may mắn thoát chết vì hắn tìm đến và khai báo toàn bộ vụ trộm với các nhân viên điều tra FBI. Nhờ đó, năm 1957, toàn bộ nhóm cướp đã bị bắt và bị tống giam trong nhà tù.
Những kẻ tham gia vụ cướp ngân hàng Brinks bị bắt
Vụ án Black Dahlia
Vào những năm 1947, tại Mỹ nổi lên một sự kiện, đó là những vụ giết người hàng loạt liên tiếp xảy ra. Xác các nạn nhân đều bị lột trần và bị cắt làm đôi ở phần eo. Trên khuôn mặt những nạn nhân bị sát hại đều hiện rõ những nét sợ hãi và đau đớn. Cách không xa kinh đô điện ảnh Hollywood, một tử thi là nạn nhân nữ khoảng 22 tuổi được tìm thấy trong tình trạng tương tự. Người phụ nữ này là người hầu bàn bị sát hại khi đang trên đường tới California.
Ngay sau sự kiện này, các báo đồng loạt đăng tin về cái chết của người phụ nữ bất hạnh. Họ gọi cô là “Black Dahlia” (cô hầu bàn đen) – dựa theo tên một bộ phim của Hoolywood có tên là Blue Dahlia vừa được trình chiếu kể về cái chết của một phụ nữ. Những vụ sát hại dã man này sau đó đã được báo chí liên tục đưa tin và trở thành một trong những vụ án nổi tiếng trong lịch sử các vụ giết người hàng loạt.
Kẻ giết người bệnh hoạn
Trong lịch sử nước Mỹ, vụ án John Wayne Gacy xảy ra vào năm 1978 được xem là một trong những vụ việc kinh hoàng nhất. Người dân trong vùng biết đến Gacy với tư cách là một giáo sĩ chân chính, một người yêu trẻ em và là một công dân mẫu mực. Song, thực chất, đằng sau vỏ bọc đó, y là một kẻ tội phạm bệnh hoạn với những thú vui ghê rợn là giao cấu với trẻ em, giết hại chúng và thích ngửi mùi xác chết. Tháng 12/1978, cảnh sát sau khi tiến hành kiểm tra ngôi nhà của y, đã phát hiện ra bên dưới gara của ngôi nhà là 28 xác chết của những người đàn ông và trẻ em trai. Theo lời thú tội của kẻ giết người bệnh hoạn, còn 4 nạn nhân khác sau khi bị y giết hại đã bị quẳng xuống sông. Kẻ giết người đã bị kết án tử hình vào năm 1994.
Trong lịch sử nước Mỹ, vụ án John Wayne Gacy xảy ra vào năm 1978 được xem là một trong những vụ việc kinh hoàng nhất
Vụ bắt cóc Lindbergh
Cách đây 75 năm, vụ việc xảy ra trong đêm mùa đông tại bang New Jersey nước Mỹ đã thu hút sự quan tâm của không chỉ dư luận trong nước mà cả trên thế giới. Một cậu bé 20 tháng tuổi, con trai của Charles Lindbergh, viên phi công được phong tặng anh hùng nước Mỹ sau chuyến bay một mình vượt Đại Tây Dương đã bị bắt cóc. Vụ bắt cóc thu hút sự quan tâm chú ý không chỉ người dân Mỹ mà cả thế giới.
Trong suốt hơn 2 tháng không ngừng tìm kiếm tung tích đứa bé, cảnh sát Mỹ cuối cùng phát hiện ra xác của một tử thi méo mó nằm bên lề đường cách không xa nơi ở của gia đình Lindberghs. Đứa bé đã bị đánh đập bằng dùi cui cho tới chết không lâu ngay sau khi bị bắt cóc. Thủ phạm của vụ bắt cóc tàn ác bị cả dư luận thế giới lên án này là một thợ mộc người Đức nhập cư. Kẻ bắt cóc và giết hại bé Lindbergh sau đó đã bị kết án tử hình vì hành vi dã man của hắn, còn vụ án thì trở thành một trong những vụ án bắt cóc tàn bạo nhất thế kỉ đã được ghi nhận.
Minh Ngọc Theo CNN

Thảm sát man rợ ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng

05/11/2019 22:14 UTC+7
(Công lý) - Ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em trong một gia đình thuộc cộng đồng Mormon nổi tiếng ở Mexico đã bị giết hại. Họ được cho là nạn nhân của một vụ giết người có tổ chức, New York Times đưa tin.
Theo New York Times, các nạn nhân của vụ thảm sát man rợ kể trên là thành viên của gia đình nhà, công LeBarón dân Mỹ sống trong cộng đồng Mormon cơ bản ở khu vực biên giới Mexico trong nhiều thập kỷ qua.
Dẫn lời ông Julian Julian, nhà hoạt động địa phương đồng thời là người thân của các nạn nhân, New York Times cho biết, các nạn nhân đang trên đường ra sân bay, khi tới khu vực Rancho de la Mora nằm giữa tiểu bang Chihuahua và Sonora, gần với biên giới Mỹ thì bị một nhóm người lạ mặt có vũ trang tấn công.
Hậu quả, ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em đã thiệt mạng, trong đó một số nạn nhân mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico. Một bé gái hiện vẫn mất tích do chạy trốn vào rừng.
Thảm sát man rợ ở Mexico, 9 người trong gia đình Mormon thiệt mạng
Rhonita Maria LeBaron (trái), Dawna Langford (giữa) và Christina Marie Langford (phải) là một số nạn nhân bị giết hại trong vụ thảm sát kinh hoàng này
Họ mô tả một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra trong đó một đứa trẻ bị bắn chết trong khi chạy trốn, còn những đứa trẻ khác bị mắc kẹt trong một chiếc xe đang cháy, New York Times cho biết.
Hai trong số những đứa trẻ bị giết chưa đầy một tuổi, các thành viên gia đình cho biết. Kenny LeBarón, người thân của gia đình nạn nhân, trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng anh ta sợ số người chết có thể tăng cao hơn.
Trong một thông cáo chung, chính quyền hai bang Chihuahua và Sonora ngày 4/11 cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường cùng lực lượng vệ binh quốc gia, quân đội và cảnh sát bang trong khu vực sau khi có báo cáo về vụ việc.
Các nhà chức trách hiện đang tiến hành điều tra vụ việc. Không rõ những kẻ tấn công có chủ ý nhắm vào gia đình nạn nhân hay không, hay đây là một vụ giết người do nhầm lẫn, New York Times cho biết.  
Vụ thảm sát xảy ra một thập kỷ sau khi hai thành viên khác của gia đình LeBarón bị bắt cóc và sát hại sau khi họ đối đầu với các băng đảng ma túy thực hiện quyền kiểm soát trên không gian trống rỗng của vùng biên giới phía nam Arizona.
Khu vực Rancho de la Mora vốn là nơi các băng nhóm tội phạm và buôn lậu ma túy hoạt động mạnh. Đã có trên 250.000 vụ giết người kể từ khi Chính phủ Mexico quyết định triển khai quân đội vào việc truy quét các băng nhóm buôn bán ma túy tại nước này từ năm 2006.
Hiện văn phòng báo chí của Đại sứ quán Mỹ tại Mexico chưa đưa ra bình luận về vụ thảm sát trên.
Nhật Minh (Theo New York Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét